happy on October 20, 2021, 09:15:15 PM
ปอร์เช่ และมิชลิน สนับสนุนเกษตรกรชาวสวนยางพาราในประเทศอินโดนีเซีย


สตุ๊ทการ์ท.ปอร์เช่ บริษัทรถสปอร์ตชั้นนำระดับโลก ร่วมกับ มิชลิน ผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ ปฏิบัติตามพันธกิจในการพัฒนาสายพันธุ์ยางพาราธรรมชาติอย่างยั่งยืน ภายใต้วัตถุประสงค์หลัก คือการสร้างความเป็นธรรมและสนับสนุนให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นในการพัฒนาสายพันธุ์ยางวัตถุดิบ ภายใต้โครงการสาธิตที่มีชื่อว่า “CASCADE” (Committed Actions for Smallholders Capacity Development) เพื่อปรับปรุงสายพันธุ์ยางพารา ผ่านการเรียนรู้ ฝึกอบรม รวมถึงปลูกฝังทักษะและวิธีการปฏิบัติงานอย่างปลอดภัยในระยะยาว โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับฐานะทางเศรษฐกิจให้แก่เกษตรกรรายย่อย ในเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย


Barbara Frenkel สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานจัดซื้อและจัดจ้างของ Porsche AG กล่าวว่า “ปอร์เช่ ได้เริ่มดำเนินการกิจกรรมที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมาเป็นระยะเวลายาวนานนับตั้งแต่เปิดโรงงาน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านองค์ประกอบสำคัญต่างๆ อาทิ ห่วงโซ่อุปทานและการปรับปรุงวัตถุดิบสำหรับการผลิต เราต้องการรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นจากการปรับปรุงสายพันธุ์ยางพาราในประเทศอินโดนีเซีย รวมถึงต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์ในภูมิภาคนั้น เกษตรกรรายย่อยคือหัวใจแห่งความยั่งยืนของห่วงโซ่อุปทานสำหรับยางพาราธรรมชาติ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราให้การสนับสนุนพวกเขาเพื่อให้ได้รับมาตรฐานความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคมรอบข้างไปพร้อมๆ กัน”


ประเทศอินโดนีเซีย คือหนึ่งในภูมิภาคที่สำคัญที่สุดต่อการผลิตยางพารา โดยพื้นที่เพาะปลูกต้นยางในจังหวัด Jambi อยู่ในเขตชนบทห่างไกล ปอร์เช่ และมิชลิน เล็งเห็นถึงความเสี่ยงของห่วงโซ่อุปทานยางพารา จึงเน้นการพัฒนาโครงการดังกล่าวเป็นพิเศษ  รวมถึงยังมีการร่วมมือกับหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดยางพาราของภูมิภาคอีกด้วย ยางพาราถูกใช้เป็นวัตถุดิบในหลายอุตสาหกรรมการผลิต ในฐานะของผู้ผลิตรถยนต์  ปอร์เช่มีส่วนในการใช้ยางพาราผ่านยางรถยนต์ รวมทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ต่างๆ


Hélène Paul รองประธานอาวุโส และ Chief Procurement Officer ของมิชลิน กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ จับมือเป็นพันธมิตรในธุรกิจยางรถยนต์ร่วมกับปอร์เช่มาเป็นระยะเวลาเกือบ 20 ปี เรามีความสุขในการดำเนินการในโครงการที่มีความหมายเช่นนี้ ซึ่งปัจจุบันได้กำลังขยายความร่วมมือดังกล่าวไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สำหรับโครงการ CASCADE นับเป็นหนึ่ง ในตัวอย่างของพันธกิจจากมิชลิน สำหรับการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานยางพาราธรรมชาติอย่างยั่งยืน พร้อมรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงยกระดับอาชีพของเกษตรกร”

โครงการ CASCADE เป็นหนึ่งในโครงการแรกๆ ของโลก ในการริเริ่มพัฒนาห่วงโซ่อุปทานยางพาราในระดับท้องถิ่น ซึ่งจะดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่เกษตรกรรายย่อยกว่า 1,000 ราย  เพื่อสร้างเสริมกระบวนการเพาะปลูกที่มีประสิทธิภาพ และยังคงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและครอบครัวของพวกเขาในอนาคต โดยปอร์เช่ และมิชลิน ได้สนับสนุนงบประมาณกว่า 1 ล้านยูโร ให้กับโครงการดังกล่าว ที่จะดำเนินการไปจนถึงปี 2024

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม และภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com


###

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี
« Last Edit: October 20, 2021, 09:16:59 PM by happy »