happy on October 20, 2021, 03:53:12 PM
“ร้องเพลงไม่รุ่ง ไปทำอย่างอื่นเถอะ!!”
คำดูถูกเกือบปิดตายความฝัน  SUGXR BVBBLE


               เปิดตัวเป็นแร็ปเปอร์ LGBT คนแรกของไทย เตรียมตัวที่จะมีผลงานเพลงใหม่ในฐานะศิลปินค่าย KOOL SUP ใครจะรู้ว่ากว่าที่ SUGXR BVBBLE จะได้มาเป็นแร็ปเปอร์ LGBT ที่พร้อมจะเสิร์ฟความปังในการแร็ปรสจัดจ้านให้ทุกคนได้ฟัง บอกเลยว่าเจ้าตัวเคยโดนคำดูถูกอย่างหนัก จนถึงขั้นไม่ชอบเสียงการร้องเพลงของตัวเองไปเลย...






               “ตอนเด็กๆ เราเป็นคนที่ชอบร้องเพลง ไม่ได้สนใจเรื่องการร้องแร็ปเลย แล้วตอนนั้นเราก็ไม่รู้การร้องที่ถูกต้อง เราอาศัยการทำตามร้องตาม จนได้รับการตอบรับจากคนอื่นไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ พอร้องไปกลับได้รีแอคจากคนที่ฟังเราออกมาไม่ค่อยดี ทำให้เรารู้สึกว่าจะทำยังไงดี เพราะกลายเป็นว่าสิ่งที่เราชอบกลับส่งผลเสียต่อเรา ย้อนไปอีกตอนช่วงมัธยมต้น เรามีไปประกวดร้องเพลง เป็นงานเล็กๆ ในโรงเรียนเราก็พกความมั่นใจมากๆ ไปประกวด แต่ผลตอบรับคือมีอาจารย์ท่านหนึ่ง เค้าพูดกับเราหลังแข่งจบว่า






               “ร้องเพลงไม่รุ่งหรอก ไปทำอย่างอื่นเถอะ” ตรงนี้ถือเป็นจุดที่ทำให้เราไม่ชอบเสียงตัวเองในตอนนั้นมากๆ ก็คิดตลอดว่าเสียงเรามันแย่ใช่ไหม หรือมันมีเหตุผลอะไรทำไมถึงได้รับคำติแบบนั้น แล้วตอนที่เราแข่งก็มีคนที่มาชมนั่งขำเราด้วย ก็ยิ่งทำให้เข้าใจอีกว่าเป็นที่เสียงของเรา หลังจากนั้นเราก็พยายามลองหลายๆ อย่าง คือยังหาตัวเองไม่เจอ แล้วก็เลยมาลองเต้น cover พยายามดูและฟังจากยูทูปเอา และก็เริ่มได้ยินท่อนแร็ปในเพลงมากขึ้น แล้วก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับการแร็ปมากขึ้น แล้วเราก็พยามฝึกฝน แล้วเดินหน้าประกวดตามเวทีต่างๆ ครับ”

#SUGXR BVBBLE #บ้ง #KOOLSUP