happy on July 25, 2021, 07:11:50 PM
รัฐบาลไทยขอบคุณ “พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” นำเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 มาฝากคนไทย


25 กรกฎาคม 2564 – นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจนักกีฬาเทควันโดหญิง ในรุ่น 49 กก. และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ ขอขอบคุณและขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ผู้แทนประเทศไทยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ครั้งนี้ จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม
         
ในขณะเดียวกัน หลังสิ้นสุดการแข่งขันชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์ของไทย  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยและประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมแสดงความยินดีและขอบคุณพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่นักกีฬาโอลิมปิก และทีมนักกีฬาผู้ฝึกสอนเทควันโดไทย ผ่านทางการประชุม ZOOM ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ อีกด้วย
           
ทั้งนี้ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้มอบเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ให้แก่คนไทยทุกคน ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังประสบภาวะยากลำบากในการเผชิญกับโรคระบาดโควิด19 ซึ่งทีมเทควันโดไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 26 กรกฎาคมและเข้ารับการกักตัวที่ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” จ.ภูเก็ต ต่อไป