happy on July 21, 2021, 09:46:33 PM
ทาโก้ เบลล์ เผยแผนยุทธศาสตร์ใหม่ในการขยายสาขา
ชิมลางสาขาแรกที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์
เร่งสร้างการเติบโตและขยายฐานลูกค้า


กรุงเทพฯ ประเทศไทย 21 กรกฎาคม 2564 : บริษัท สยาม ทาโก้ จำกัด ผู้บริหารแฟรนไชส์ ทาโก้ เบลล์ ในประเทศไทย เดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ใหม่ในการขยายสาขาตามสถานีบริการน้ำมัน ประเดิมเปิดตัวทาโก้ เบลล์ สาขาแรก ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ประชานุกูล ในรูปแบบ “เดลโก้ (Delco)” ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมากและสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ได้ในวงกว้าง




เนื่องจากร้านทาโก้ เบลล์ โมเดลใหม่ ในรูปแบบ “เดลโก้” มีขนาดพื้นที่เพียงครึ่งหนึ่งของร้านทาโก้ เบลล์ แบบเดิม และใช้เงินลงทุนในการเปิดสาขาใหม่ลดลงไปได้เกือบครึ่งหนึ่ง ทำให้การเปิดร้านใหม่เป็นไปได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ รูปแบบร้าน “เดลโก้” ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัดและเอื้อต่อการให้บริการแบบเดลิเวอรีและซื้อกลับบบ้านอีกด้วย




นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA และกรรมการ บริษัท สยาม ทาโก้ จำกัด กล่าวว่า “ทาโก้ เบลล์ ทราบดีว่า ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันเติบโตอย่างก้าวกระโดด บริษัทฯ จึงตัดสินใจปรับกลยุทธ์ในการขยายสาขาใหม่ หันมาเน้นเปิดสาขาในสถานีบริการน้ำมันแทนการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้า อีกทั้งพบว่าผู้บริโภคในปัจจุบันใช้ชีวิตเร่งรีบและต้องปฏิบัติตามวิถีปกติแบบใหม่ (new normal) ในขณะที่เมนูทาโก้ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทาโก้ เบลล์ มีทั้งความอร่อยและรสชาติจัดจ้านที่สามารถซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านก็ได้ และซื้อไปรับประทานในรถก็สะดวก นับว่าตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับเหตุผลที่บริษัทฯ มาเปิดร้านทาโก้ เบลล์ สาขาแรกที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ประชานุกูล (บจก. ซี.แทรค เอนเนอร์ยี่) เนื่องจากสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนนสายหลักที่มีผู้สัญจรไปมาหนาแน่นมาในแต่ละวัน ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ที่จะต้องเดินทางไปทำงานในเขตอื่นๆ จึงคาดว่าจะมียอดการสั่งซื้อกลับบ้านเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ บริษัทฯ เห็นว่า ทาโก้ เบลล์ สาขานี้มีศักยภาพที่จะเป็น “Delivery Hub” รองรับการให้บริการแก่แฟนๆ ของทาโก้ เบลล์ ในพื้นที่บริเวณแถบนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่โรคโควิด-19 (COVID-19) ยังคงแพร่ระบาด และผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะรับประทานอาหารที่บ้าน”


ทาโก้ ซูพรีม

ในโอกาสฉลองการเปิดร้านใหม่ครั้งนี้ ทาโก้ เบลล์ ร่วมกับทางสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ประชานุกูล จัดแคมเปญพิเศษเฉพาะลูกค้าที่เติมน้ำมันครบ 500 บาทขึ้นไป จะได้รับเมนูทาโก้ ซูพรีม 1 ชิ้น ไปอร่อยกันฟรีๆ (จำกัด 1 คูปองต่อ 1 ใบเสร็จเติมน้ำมัน) ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2564 เท่านั้น

นางอลิซ พอตเตอร์ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” กล่าวว่า “ร้านทาโก้ เบลล์ รูปแบบใหม่เดลโก้ (Delco) ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เกิดขึ้นจากความร่วมมือและความตั้งใจที่จะเติมเต็มความสุขให้กับลูกค้า และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ยังเป็นการตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มองหาสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการเพิ่มเติมจากสถานีบริการน้ำมัน อาทิ ร้านอาหาร บริการซ่อมบำรุงรถยนต์ และการจับจ่ายสินค้าประจำวันควบคู่ไปกับการแวะเติมน้ำมัน โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจร เพื่อขยายบริการและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว”


“การนำร่องเปิดให้บริการร้าน ทาโก้ เบลล์ รูปแบบใหม่เดลโก้ (Delco) สาขาแรกในสถานีบริการน้ำมัน    คาลเท็กซ์ สาขาประชานุกุล (บจก. ซี.แทรค เอนเนอร์ยี่) เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสถานีบริการน้ำมันในรูปโฉมใหม่ ภายใต้ภาพลักษณ์ร่วมสมัย โดดเด่นด้วยองค์ประกอบการออกแบบภายใต้รูปแบบ Smart Station เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจในแบบฉบับของคาลเท็กซ์  ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Smart Partnership ของเราที่มุ่งมั่นเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกเพื่อกระตุ้นยอดขายภายในสถานีบริการน้ำมัน และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคและผู้ใช้รถ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ และช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้กับธุรกิจในอีกช่องทางหนึ่ง” นางอลิซ กล่าว




ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ยอดการสั่งเดลิเวอรีของทาโก้ เบลล์ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในปี 2564 บริษัทฯ จึงได้วางเป้ายอดขายจากเดลิเวอรีให้เพิ่มขึ้นเป็น 25% ของยอดขายทั้งหมด

###

เกี่ยวกับ ทาโก้ เบลล์

ทาโก้ เบลล์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ยัม! แบรนด์ส อิงค์ เป็นผู้บริหารเชนร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลกซึ่งให้บริการอาหารประเภททาโก้ เบอร์ริโต และอื่นๆ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องความอร่อย ความจัดจ้านของรสชาติ และการเลือกใช้วัตถุดิบ ที่มีคุณภาพเกินราคา รวมไปถึงการบริการอันน่าประทับใจที่ มอบให้แก่ลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 42 ล้านคนต่อสัปดาห์ ปัจจุบันมีทาโก้ เบลล์ 600 สาขา ที่เปิดให้บริการนอกประเทศสหรัฐอเมริกาในเกือบ 30 ประเทศทั่วโลก และ มีจำนวนสาขากว่า 7,000 สาขาในสหรัฐอเมริกา และยังคงมุ่งมั่นขยายสาขาไปยังนานาประเทศ

เกี่ยวกับบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ชื่อเดิมคือ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัทเชฟรอนคอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2491 โดยให้บริการน้ำมันคุณภาพภายใต้ตรา “คาลเท็กซ์” แก่ลูกค้าชาวไทยและลูกค้าเชิงพาณิชย์ในประเทศไทยมานานกว่า 73 ปี บริษัทฯ จัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงหลากหลายชนิด ประกอบด้วย น้ำมันเบนซิน น้ำมันดีเซล น้ำมันแก๊สโซฮอล์ น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์และน้ำมันอากาศยาน นอกจากนี้ ยังจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูง อาทิ น้ำมันเครื่องตระกูลเดโล่สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล และน้ำมันเครื่องตระกูลฮาโวลีนสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน รวมถึงน้ำมันหล่อลื่นสำหรับภาคอุตสาหกรรมอีกด้วย