happy on July 16, 2021, 09:34:54 PM
รายการโรงเรียนเถ้าแก่ เปิดตำนาน 40 ปี​ ร้านซาจุ้ย ตลาด อตก.


               คออาหารจีนมีสตอรี่ไม่ควรพลาด “รายการโรงเรียนเถ้าแก่” ทางช่อง YouTube : JJC FAMILY โดย​ “พี่ฝน-ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์” จะพาไปเปิดตำนานกว่า 40 ปี “ร้านซาจุ้ย” ตลาด อตก. พร้อมพูดคุยกับ 2 พี่น้องผู้บริหารร้านคนเก่ง “คุณบี-ชินบุตร อนันต์รัตนสุข” และ​ “คุณเอ๊ะ-ณัฏฐ์ชัญญา พลพัชร์พิชญะ” ถึงที่มาที่ไปและความสำเร็จของร้าน รวมทั้งการรับมือของธุรกิจร้านอาหารในช่วงโควิด-19 ระบาด






               โดย​ “คุณบี-ชินบุตร” เผยว่า​ “ร้านซาจุ้ย เป็นภาษาจีน ที่แปลว่า 3 น้ำ ซึ่ง น้ำที่ 1 คือ น้ำมือ อาหารต้องอร่อย ต้องทำอย่างสุดฝีมือ ด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ น้ำที่ 2 คือ น้ำใจ ต้องให้บริการลูกค้าด้วยความใส่ใจ และให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกค้า น้ำที่ 3 คือ น้ำคำ ต้องพูดกับลูกค้าด้วยคำพูดที่ไพเราะ โดยเมนูขึ้นชื่อของร้านเรา ถ้าเป็นอาหาร ก็จะมี พระรามลงสรง (และต่อยอดมาสู่เมนู พระลักษณ์ลงสรง, สีดาลงสรง) บะหมี่ยำแห้ง (มะนาวสด), ขาหมูเห็ดหอมจักรพรรดิ , ติ่มซำ ถ้าเป็นเมนูน้ำ ก็จะเป็นกาแฟ ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิม ใช้วิธีชงแบบหาดใหญ่ ด้วยการคั่วกาแฟกับน้ำตาลทรายแดงในเตาถ่าน เพื่อให้ได้ความหอมและกลมกล่อม”






               นอกจากนั้น “คุณเอ๊ะ-ณัฏฐ์ชัญญา” ยังเผยอีกว่าร้านซาจุ้ย ได้แตกไลน์เมนูเครื่องดื่มสุขภาพเพื่อรองรับเทรนด์ของการดูแลสุขภาพ และเน้นการขายเดลิเวอร์รี่ในช่วงโควิด-19 ระบาด “ลูกค้าบางท่านไม่ชอบดื่มชา กาแฟ เราก็เลยเพิ่มน้ำเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น น้ำขิงบราวน์ซูการ์ น้ำส้มคั้นสด 3 สายพันธุ์ (ไม่ผสมน้ำตาล) น้ำมะพร้าวสดๆ (ไม่ผสมน้ำตาล) และในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ร้านซาจุ้ยได้ปรับตัวด้วยการขยายช่องทางการขายแบบเดลิเวอร์รี่มากขึ้น พร้อมกับพัฒนารสชาติอาหารให้คงความอร่อยแม้จะสั่งไปรับประทานที่บ้าน ปริมาณอาหารที่คุ้มค่า และการใช้แพ็คเก็จจิ้งที่เหมาะสมในการรักษารสชาติและความสะอาดของอาหาร สนใจสั่งอาหารเดลิเวอร์รี่ได้ที่​ Line: @ZAJUI หรือ โทร : 084-614-1111  เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30 – 16.00 น.”




               สำหรับผู้ที่สนใจอยากทำธุรกิจร้านอาหาร “คุณบี-คุณเอ๊ะ” ได้แชร์ไอเดียทิ้งท้ายว่า “ร้านอาหารเป็นธุรกิจที่เคี้ยวยาก เหนื่อย ต้องลงรายละเอียดเยอะ การควบคุมรสชาติอาหารต้องคงที่เสมอ ถึงแม้ธุรกิจอาหารจะยากและเหนื่อย คู่แข่งเยอะ เราต้องทำยังไงให้อยู่เหนือคู่แข่ง โดยเฉพาะเรื่องรสชาติ ถ้าคุณสามารถทำได้ธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจที่กำไรดีมากๆ”




               ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจของร้าน “ซาจุ้ย” ตลาด อตก.​ ได้อีกมากมายในรายการ​ “โรงเรียนเถ้าแก่” ทางช่อง​ YouTube : JJC FAMILY​ คลิกที่ https://youtube.com/user/greedyJingjai และ Facebook Fanpage : โรงเรียนเถ้าแก่​ โดย​ “พี่ฝน-ศิริลัคณา” อาจารย์ใหญ่ด้านธุรกิจที่จะพาไปเปิดมุมมองของธุรกิจที่น่าสนใจพบกันทุกวันที่ 2 และ 17 ของทุกเดือน
« Last Edit: July 16, 2021, 09:43:37 PM by happy »