Recent Posts

Pages: [1] 2 3 ... 10
1
สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม  ปั้นวัตถุดิบไทย-อาหารไทย สร้างครัวไทยสู่โลก
จัดการแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2  วันที่ 1 - 3 ส.ค. นี้ ที่เซ็นทรัล ชิดลม


               รร.เรเนซองส์ ราชประสงค์// พิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 หนึ่งในกิจกรรมพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวโลก โดย  นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร  นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เชฟวิลเมนต์ ลีออง อุปนายกฝ่ายการศึกษาและการแข่งขัน และเชฟสมศักดิ์ รารองคำ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ จากสมาคมเชฟประเทศไทย


               สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดการแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 หรือ The 2nd Thailand Culinary World Challenge 2014ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวม 17,500  เหรียญสหรัฐ ร่วมสนับสนุนการจัดงานโดยธนาคารกรุงเทพ เซ็นทรัล ชิดลม และองค์กรที่เกี่ยวข้อง หวังรณรงค์ให้ใช้วัตถุดิบไทยในการปรุงอาหารไทยและอาหารนานาชาติผ่านเชฟอินเตอร์ที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันแล้วจาก 10 ประเทศทั่วโลก หนึ่งในกิจกรรมพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวโลก เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมหลากหลาย ให้เลือกชิม เลือกช็อปสินค้าอาหารจากผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน พบสุดยอดไฮไลท์ อาหาร 60 เมนูสุดพิเศษสร้างสรรค์จากเชฟชื่อดัง จำหน่ายเพียง 60 บาททุกเมนู มอบรายได้ให้มูลนิธิรามาธิบดี ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เลือกชมนิทรรศการ 60 นวัตกรรมอาหารแห่งภูมิปัญญาไทย และสาธิตการปรุงอาหารไทยโดยเซเลบริตี้เชฟจากทั่วฟ้าเมืองไทยระหว่างวันที่ 1 - 3 สิงหาคม 2557เวลา 15.00–21.00 น. ณ ลานมรกต เซ็นทรัล ชิดลม

               นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กล่าวว่าจากนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมในการสนับสนุนนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกนั้น สถาบันอาหารได้รับมอบหมายให้ดำเนินการผ่านโครงการต่างๆ หลายโครงการ เช่น โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวอาหารคุณภาพของโลก(Thailand Food Quality to the World)  โครงการเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่อุตสาหกรรมอาหารและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คุณค่าอาหารของไทย (Thailand Food Forward) และโครงการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาล โดยสถาบันอาหารมุ่งเน้นที่จะสร้างให้อาหารที่ผลิตจากประเทศไทยมีความปลอดภัย เป็นที่เชื่อถือของผู้บริโภคทั่วโลก ที่สำคัญมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร-อาหารอีกทางหนึ่ง โดยมีเป้าหมายหลักผลักดันให้สินค้าภาคอุตสาหกรรมเกษตร-อาหาร มีมูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นปีละ 10%




               โดยการจัดงาน การแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 นี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่กระทรวงอุตสาหกรรมให้การสนับสนุน ภายใต้โครงการ Thailand Food Quality to the Worldและเป็นการต่อยอดจาก “The 1st Thailand Culinary World Challenge 2013” เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีส่วนช่วยกระตุ้นและรณรงค์ให้เกิดการใช้วัตถุดิบไทยทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สามารถเผยแพร่วัฒนธรรมตลอดจนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านอาหาร รวมทั้งใช้เวทีนี้เป็นสื่อกลาง ในการรวบรวมและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบไทยและอาหารไทย สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการทำอาหาร เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จในวงกว้างยิ่งขึ้น เนื่องจากได้ทำการประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศถึง 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และกลุ่มในประเทศอาเซียน รวมทั้งจะมีการเชิญท่านทูตประจำประเทศไทยของประเทศต่างๆ ที่เข้าแข่งขัน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานครั้งนี้ด้วย

               นายเพ็ชร กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 นี้ เป็นอีกแนวทางสำคัญในการผลักดันให้ทั้งวัตถุดิบไทยที่ใช้ในการปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยเอง  ที่จะเกิดการรับรู้ในวัฒนธรรมอาหารไทยในระดับสากล หรือกรณีอาหารนานาชาติที่สามารถนำวัตถุดิบไทยไปประยุกต์ใช้ได้  ก็จะเกิดการรับรู้ในวงกว้างในระดับเวทีอาหารโลกมากขึ้น เนื่องจากเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีเชฟจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมถึง 10 ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย,พม่า, สิงคโปร์, กัมพูชา, เกาหลีใต้, สาธารณรัฐเช็ก, สาธารณรัฐประชาชนจีน และไต้หวัน เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันปรุงอาหารไทยและอาหารนานาชาติด้วยวัตถุดิบไทยในเมืองไทย

               การแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่2  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวม 17,500 เหรียญสหรัฐจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2557 บริเวณลานมรกต เซ็นทรัล ชิดลม โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป สำหรับการแข่งขันและกิจกรรมภายในงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00–21.00 น.ระหว่างวันเสาร์ที่ 2 – อาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม 2557 ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับ 5,000 เหรียญสหรัฐรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับ 2,500 เหรียญสหรัฐพร้อมถ้วยรางวัล และประกาศนียบัตร โดยทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับใบรับรองการได้เข้าร่วมการแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลก










               ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเงินรางวัลจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) และได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดงานโดยบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด พร้อมด้วยองค์กรพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง อาทิ สมาคมเชฟประเทศไทย (Thailand Chefs Associations) ชมรมพ่อครัว-แม่ครัวภาคเหนือ (Northern Chefs Club) สมาคมเชฟเมืองพัทยาและจังหวัดชายฝั่งภาคตะวันออก ชุมนุมเชฟอีสาน (Chef’s Association North Eastern) ชมรมพ่อครัวชะอำ-หัวหิน (Cha-am Hua Hin Chefs Club) และชมรม Thailand Culinary Academy เป็นต้น

               นายเพ็ชร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการแข่งขันทำอาหารไทยของเชฟมืออาชีพจากทั่วโลกแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การมอบเกียรติบัตร World Class Food Safety Standard in Mass Catering สำหรับ 100 ร้านอาหารชื่อดังของไทยที่เข้าร่วมโครงการ GMP in Mass Catering กับสถาบันอาหาร ภายใต้ กิจกรรม“ร้อยครัวไทย ร้อยใจ เทิดไท้องค์ราชินี” พร้อมชมนิทรรศการ 60 นวัตกรรมอาหารแห่งภูมิปัญญาไทยภายใต้โครงการเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่อุตสาหกรรมอาหารและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คุณค่าอาหารของไทยหรือ Thailand Food Forwardนอกจากนี้ยังมีบูธจากสมาคมเชฟประเทศไทย และเชฟชื่อดังจำนวน 20 บูธ ร่วมกันรังสรรค์อาหาร 60 เมนู สุดพิเศษจำหน่ายเพียง 60 บาททุกเมนู โดยรายได้จากการจำหน่ายอาหารจะมอบให้กับทีมThailand Culinary Academy และมูลนิธิรามาธิบดีในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งยังมีบูธจากบริษัทฯ ผู้ผลิตอาหารชั้นนำจำนวน  10 บูธและบูธจากโครงการ “Thailand Food Forward” จำนวน 10 บูธ นำสินค้ามาร่วม จำหน่ายอีกด้วย

               ขณะเดียวกันยังจัดให้มีการสาธิตการทำอาหารสำหรับคุณหนูซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อปลูกฝังให้เด็กรู้จัก และเห็นคุณค่าของอาหารไทยพร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และพบกับเซเล บริตี้เชฟทั่วฟ้าเมืองไทยมาสาธิตการปรุงอาหาร ร่วมกันแสดงพลังในการรณรงค์ให้เชฟทั่วโลกเลือกใช้วัตถุดิบไทย นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีบูธลงนามถวายพระพรออนไลน์ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวัน  พระราชสมภพ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยขอเชิญผู้เข้าแข่งขัน ตลอดจนพสกนิกรชาวไทยทุกคนร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ร่วมถวายพระพร และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน

               ด้าน เชฟวิลเมนท์ ลีออง(Willment Leong)  อุปนายกฝ่ายการศึกษาและการแข่งขัน สมาคมเชฟประเทศไทย และประธานชมรม Thailand Culinary Academy หนึ่งในพันธมิตรของการจัดงานครั้งนี้ กล่าวว่า  การจัดการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ของเชฟไทยที่จะยกระดับคุณภาพและขีดความสามารถให้เทียบเคียงสากลต่อไป ด้วยการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนกับเชฟจากทั่วโลก โดยชมรมฯ ได้ส่งเชฟไทยในสังกัดลงสนามเป็นผู้ช่วยกุ๊กมืออาชีพที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วยเพื่อได้เรียนรู้และหาประสบการณ์ ซึ่งหวังจะก่อให้เกิดการต่อยอดการพัฒนาเชฟไทย คือนำความรู้ไปเผยแพร่ให้กับเยาวชนและผู้ที่สนใจแลกเปลี่ยนและแบ่งบันประสบการณ์ ที่มีอยู่ให้กับผู้ที่มีใจรักแต่ขาดโอกาสต่อไป
2
ก.อุตสาหกรรม  แถลงข่าว จัดการแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 
ชิงถ้วยพระราชทางสมเด็จพระเทพฯ



                นายปณิธาน  จินดาภู อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่  ในฐานะตัวแทนจากกระทรวงอุตสาหกรรม(ที่ 3 จากซ้าย) นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร(ที่ 3 จากขวา) นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน)(ที่ 2 จากซ้าย) นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด(ที่ 2 จากขวา) เชฟสมศักดิ์  รารองคำ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ สมาคมเชฟประเทศไทย(คนแรกจากซ้าย) และเชฟวิลเมนท์  ลีออง  อุปนายกฝ่ายการศึกษาและการแข่งขัน สมาคมเชฟประเทศไทย และประธานชมรม Thailand Culinary Academy(คนแรกจากขวา) แถลงข่าวจัดงาน การแข่งขันสุดยอดเชฟอาหารไทยชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 หรือ The 2nd Thailand Culinary World Challenge 2014 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวม 17,500  เหรียญสหรัฐ พร้อมกิจกรรมชม ชิม ช็อปอาหารไทยหลากหลายเมนูสุดพิเศษโดยเชฟชื่อดัง  ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1- 3 สิงหาคม 2557 เวลา 15.00 – 21.00 น. บริเวณลานมรกต เซ็นทรัล ชิดลม

                ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการ 60 นวัตกรรมอาหารแห่งภูมิปัญญาไทย, บูธจากสมาคมพ่อครัวไทย และเชฟชื่อดังจำนวน 20 บูธ ร่วมกันรังสรรค์อาหาร 60 เมนู สุดพิเศษจำหน่ายเพียง 60 บาททุกเมนู โดยรายได้จากการจำหน่ายอาหารจะมอบให้กับทีม Thailand Culinary Academy และมูลนิธิรามาธิบดีในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, บูธจากบริษัทฯ ผู้ผลิตอาหารชั้นนำจำนวน  10 บูธ และบูธจากโครงการ “ร้อยครัวไทย ร้อยใจ เทิดไท้องค์ราชินี” จำนวน 10 บูธ นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายแก่ผู้เข้าชมงาน, การสาธิตการปรุงอาหารไทยโดยเซเลบริตี้เชฟทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมกันแสดงพลังในการรณรงค์ให้เชฟทั่วโลกเลือกใช้วัตถุดิบไทย อาทิ เชฟอิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์ เชฟพล ตัณฑเสถียร จากรายการพลพรรคนักปรุง เป็นต้น และกิจกรรมลงนามถวายพระพรออนไลน์ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยขอเชิญชวนผู้เข้าแข่งขัน ตลอดจนพสกนิกรชาวไทยทุกคนร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ร่วมลงนามถวาย    พระพร และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ
3
สถาบันอาหาร แนะส่งออกอาหารไทยจับตาตลาดกลุ่มประเทศนอร์ดิกส์...กำลังซื้อสูง

                 สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ชี้ตลาดกลุ่มประเทศนอร์ดิกส์ 5 ประเทศ (สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์) เศรษฐกิจยังขยายตัวในแดนบวก มีเสถียรภาพ กำลังซื้อสูง รายได้เฉลี่ยต่อคนสูงสุดติดอันดับ 20 ประเทศแรกของโลก  แนะอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยและผู้ประกอบการร้านอาหารไทยต้องเร่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าและบริการลุยส่งออกอย่างจริงจัง


นายเพ็ชร ชินบุตร

                 นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรมเผยรายงานสถานการณ์ตลาดอาหารโลกซึ่งจัดทำโดยศูนย์อัจฉริยะอุตสาหกรรมอาหาร อ้างอิงการจัดลำดับขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก (Global Competitive Index : GCI) โดย World Economic Forum ประจำปี ค.ศ. 2013-2014 พบว่า กลุ่มประเทศนอร์ดิกส์ (Nordic)หรือภูมิภาคในยุโรปเหนือ ได้แก่ สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์ เป็นกลุ่มประเทศที่มีความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจ มีดัชนีความสุขติดอันดับต้นๆของโลกและยังได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่มีนวัตกรรมสร้างสรรค์ 1 ใน 5 ของโลก จำนวนประชากรทั้ง 5 ประเทศรวมกันมีทั้งสิ้น 25.86 ล้านคน โดยสวีเดนมีประชากรมากที่สุด 9.52 ล้านคน รองลงมาคือ เดนมาร์ก 5.59 ล้านคน ฟินแลนด์ 5.41 ล้านคน นอร์เวย์ 5.02 ล้านคน และไอซ์แลนด์ 0.32 ล้านคน

                 โดยกลุ่มประเทศนอร์ดิกส์มีขนาดเศรษฐกิจที่ค่อนข้างใหญ่ มีผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ(GDP) 1,603.33 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณร้อยละ10 ของขนาดเศรษฐกิจในสหภาพยุโรป ในช่วงที่ผ่านมากลุ่มนอร์ดิกส์ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคยุโรปไม่มากนัก โดยเศรษฐกิจยังสามารถขยายตัวในแดนบวก และหากพิจารณารายได้เฉลี่ยต่อประชากรจะพบว่าประเทศในกลุ่มนอร์ดิกส์ติดอันดับ 10 ประเทศแรกในยุโรปที่มีรายได้เฉลี่ยต่อประชากรสูงสุด และติดอันดับ 20 ประเทศแรกของโลกที่มีรายได้เฉลี่ยต่อประชากรสูงสุด แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง และถูกจัดลำดับประเทศที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนจากกลุ่มนอร์ดิกส์ได้ขยายฐานการลงทุนเข้ามายังภูมิภาคเอเชียมากยิ่งขึ้นซึ่งรวมประเทศไทยด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะทำให้กลุ่มนอร์ดิกส์ได้รับรู้วัฒนธรรมการบริโภคอาหารไทย


                 ประกอบกับในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก  รองจากชาวเอเชียตะวันออก ในปี พ.ศ. 2556 ชาวยุโรปเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 6.30 ล้านคน ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศนอร์ดิกส์ที่เดินทางมายังประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 798,400 คน  คิดเป็นร้อยละ 13 ของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางมาประเทศไทย และเพิ่มขึ้นมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นโอกาสในการขยายตลาดสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งการขยายร้านอาหารไทยไปยังประเทศในกลุ่ม นอร์ดิกส์ส์จึงมีสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มรู้จักและคุ้นชินกับอาหารไทยมากยิ่งขึ้น

                 นายเพ็ชร กล่าวว่า “สำหรับการค้าสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทยกับกลุ่มประเทศนอร์ดิกส์ ถึงแม้จะเป็นตลาดขนาดเล็กเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคยุโรป ด้วยสัดส่วนเพียงร้อยละ 6.24 ของมูลค่าส่งออกอาหารของไทยไปภูมิภาคยุโรปทั้งหมด แต่ถือเป็นตลาดส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทยที่ค่อนข้างมีเสถียรภาพสูงหากเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคยุโรป เมื่อพิจารณาจากมูลค่าการส่งออกในช่วง 4 ปี ที่ผ่านมา นับจากปี พ.ศ. 2553 มูลค่าการส่งออกอยู่ที่ 7,895.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนถึงปี พ.ศ. 2555 มูลค่าอยู่ที่ 8,073.48 บาท โดยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 6.24 ของมูลค่าการส่งออกอาหารของไทยไปยุโรป ส่วนในปี พ.ศ. 2556 มูลค่าลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 7,385.73 ล้านบาท เนื่องจากความผันผวนของราคาสินค้าอาหารในบางรายการ แต่การขยายตัวในเชิงปริมาณการส่งออกยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากปี พ.ศ. 2553 มีปริมาณส่งออก 0.132 ล้านตัน เพิ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2556 อยู่ที่ 0.272 ล้านตัน

                 ประเทศในกลุ่มนอร์ดิกส์ที่ไทยส่งออกอาหารไปมากที่สุด คือ ประเทศสวีเดน มีมูลค่าส่งออก 3,110.36 ล้านบาท รองลงมา คือ เดนมาร์ก 1,397.57 ล้านบาท ฟินแลนด์ 1,387.00 ล้านบาท นอร์เวย์ 1,352.10 ล้านบาท และไอซ์แลนด์ 138.70 ล้านบาท สำหรับกลุ่มสินค้าอาหารที่มีการส่งออกรายการสำคัญ ได้แก่ เนื้อไก่แปรรูป ทูน่ากระป๋อง สับปะรดกระป๋อง กะทิสำเร็จรูป ข้าวหอมมะลิ ข้าวโพดหวานปรุงแต่ง

                 อย่างไรก็ตามด้วยพฤติกรรมการบริโภคที่ยอมรับสินค้าใหม่ๆ ได้ง่าย ส่วนใหญ่นิยมสินค้าที่มีนวัตกรรม  มีการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ แตกต่าง สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สินค้าและบริการที่ผลิตเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุและสินค้าเพื่อสุขภาพมีแนวโน้มได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้กลุ่มประเทศนอร์ดิกส์ถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีการส่งเสริมและพัฒนาด้านสุขภาพของประชากรเป็นลำดับต้นๆ ของโลกและหากพิจารณารายได้ต่อหัวประชากร จะพบว่าผู้บริโภคในกลุ่มประเทศนอร์ดิกส์ส์มีอำนาจซื้อค่อนข้างสูง ดังนั้น ประเทศในกลุ่มนอร์ดิกส์จึงเป็นตลาดที่น่าสนใจ เป็นโอกาส เป็นจุดหมายใหม่ที่มีอนาคต และมีความท้าทายสูงสำหรับผู้ส่งออกอาหารและเครื่องดื่มของไทยและธุรกิจร้านอาหารไทย ที่ต้องเร่งผลักดันสินค้าและบริการเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มกันอย่างจริงจังต่อไป”
4
                                                                                                                         

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เปิดตัวแคมเปญ 「To:ur Imagination」
เปิดประสบการณ์ให้ผู้ชนะได้ดื่มด่ำมหัศจรรย์ความงามแห่งเกาหลีใต้


มาริโอ เมาเร่อ นักแสดงหนุ่มชื่อดังร่วมกับเซเลปจากหลายประเทศ

ร่วมแบ่งปันสถานที่พักผ่อนสุดประทับในในเกาหลีใต้

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีขอเชิญคุณร่วมเปิดประสบการณ์ สัมผัสความสวยงามและวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ กับแคมเปญ 「To:ur Imagination」 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์มนต์เสน่ห์ของประเทศเกาหลีใต้พร้อมด้วยการมอบรางวัลทริปท่องเที่ยวเกาหลีใต้แสนพิเศษ โดยผู้โชคดีจะได้รับการคัดเลือกผ่านกิจกรรมออนไลน์จากการโพสต์วิดีโอท่องเที่ยวเกาหลีใต้พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คนมาท่องเที่ยวยังเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น

ร่วมลุ้นทริปเกาหลีใต้สุดพิเศษได้ที่เว็ปไซต์ www.tourimagination.com ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2557 โดย 8 ผู้โชคดีจากกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับรางวัลทริปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ 4 วัน สำหรับสองท่าน ในเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีจะมอบรางวัล ซีดี พร้อมลายเซ็นต์ของ 5 หนุ่ม บิ๊กแบง บอยแบนด์ยอดนิยม ซึ่งเป็นแอมบาสเดอร์กิตติมศักดิ์ของแคมเปญ「To:ur Imagination」 ในครั้งนี้อีกด้วย






จากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เซเลปชื่อดังมากมายจากไทย ญี่ปุ่น จีน และ สหรัฐอเมริกา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ ภายใต้ธีมที่จะพาทุกคนไปอัพเดตเทรนด์ล่าสุดของชาวเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางหรือละครสุดฮิต โดยผู้โชคดีจะได้เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว สัมผัสเกาหลีใต้แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ดังเช่น มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงหนุ่มสุดหล่อจากประเทศไทย ที่ได้มีโอกาสเดินทางมาอัพเดตเทรนแฟชั่นสุดชิคที่เกาหลีใต้ไปเมื่อไม่นานมานี้ มาริโอ้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมและช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นในย่านยอดนิยมเช่น Heyri, Samcheong-dong และ Garosu-gil โดยสามารถชม วีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ www.tourimagination.com

มาริโอ เมาเร่อ กล่าวว่า "เกาหลีให้ความหรูหราในเชิงวัฒนธรรมเกาหลีที่กระตือรือร้นและอาหารรสเลิศซึ่งทำให้ผมสนุกกับช่วงเวลาที่แสนประทับใจในการมาเยือนครั้งนี้เป็นอย่างมาก ร้านค้าตามแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ มีความเป็นเอกลักษณ์และน่าอัศจรรย์ใจมาก มีของให้เลือกซื้อมากมายหลายแบบไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าสไตล์สุดล้ำและเอสเซสเซอร์รี่เก๋ๆ วันพักผ่อนที่เกาหลีของผมในฤดูใบไม้ผลินี้เป็นวันหยุดที่เหนือจินตนาการมากจริงๆครับ"

นอกจากนี้ ยังมีเซเลปจากประเทศอื่นที่มีโอกาสได้ไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เกาหลีใต้ประกอบด้วย

·         เคนอิจิ เอบิน่า เซเลปชื่อดังระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ผู้ชนะรายการ America’s Got Talent 2013 ด้วยการสร้างสรรค์การแสดงที่ราวกับว่าเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในเกมส์ คล้ายๆกับการเล่นกับเงา โดยในระหว่างที่ท่องเที่ยวยังเกาหลีใต้ เคนอิจิได้เรียนรู้ศิลปะการป้องกันตัวเทควันโด จากนักกีฬาโอลิมปิกเหรียญทองที่ศูนย์ในเทควันโดในมูจู และเพลิดเพลินไปกับการแสดงโฮโลแกรมร่วมกับศิลปินเคป๊อปชื่อดังที่ Klive สถานแสดงคอนเสิร์ตโฮโลแกรมแห่งแรกของโลกอีกด้วย

โดยเขากล่าวว่า “แรงบันดาลใจที่ผลได้จากการมาเที่ยวครั้งนี้ ผมจะนำไปแต่งแต้มให้การแสดงของผมออกมากสมบูร์แบบที่สุดครับ”

·         Michelle Phan  ผู้โด่งดังจากการสอนแต่งหน้าในยูทูป ที่แต่งแต้มสีสันอันสวยงามเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เธอมีโอกาสไปท่องเที่ยวที่เกาหลีใต้กับเพื่อนชายของเธอ Dominique Anthony Capraro ซึ่งทั้งสองมีได้ไปเยี่ยมชมเกาะเจจู และอีกหลายสถานที่ โดยได้เปิดประสบการณ์ความงามแบบฉบับชาวเกาหลีที่สวยงามจากภายในสู่ภายนอก โดยเธอได้บันทึกวีดีโอเผยแพร่ในเว็ปไซต์ของเธอเช่นกัน

·         นักแสดงดาวรุ่งจากเมืองจีน Jiang Xin ได้ท่องเที่ยวย้อนรอยละครดัง “My Love from the Star” ที่สวนสาธรณะ บนเกาะ Jangsado และที่หอคอยกรุงโซล (N Seoul Tower) ที่พระเอกและนางเอกได้ออกเดตด้วยกัน นอกจากนี้เธอยังได้ไปช้อปปิ้งที่ ย่านเมียงดงเพื่อช้อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องสำอางที่ จอนจีฮยอนนางเอกของเรื่องใช้ “ฉันตื่นเต้นมากเลยค่ะ ที่ได้มีโอกาสย้อนรอยละครดังแห่งปีเรื่องนี้ เสมือนฉันได้เป็นนางเอกของเรื่อง 1 วันเลยค่ะ” เธอกล่าว


ผลจากความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีได้ประกาศสโลแกนใหม่ คือ “Imagine Your Korea” พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้งศิลปินที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างวง ‘บิ๊กแบง’ เป็นฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์กิตติมศักดิ์ให้กับแคมเปญ 「To:ur Imagination」 ในครั้งนี้ นอกจากนี้แคมเปญนี้จะร่วมออกอากาศตามรายการทีวีที่ศิลปินวง ‘บิ๊กแบง’ ไปแสดงอีกด้วย โดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีจะใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือและเครือข่ายสังคมออนไลน์ทำการตลาดเพิ่มขึ้นจากที่ผ่านมาอีกด้วย

เว็ปไซต์เพิ่มเติม

·         คลิ๊กเพื่อลุ้นรางวัล: www.tourimagination.com
5
อยากรู้ไหมสเปคของผู้ชายเพอร์เฟคแบบ "เหนือสมุทร" ในในภาพยนตร์ "ความลับนางมารร้าย"
จะเป็นแบบไหน ผู้หญิง สวย แซ่บ แอ๊บ แร๊งส์!!! หรือจะต้องเป็นนางมารร้ายเท่านั้น?? ลองมาดูกันค่าาา...

ลิ้งค์สเปคผู้หญิง ของผู้ชายเพอร์เฟคแบบ "เหนือสมุทร" คือใคร??


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=cBv1axcnHeI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cBv1axcnHeI</a>

ว่าที่เค้าว่ากันว่า...
 
เรื่องจริง... เมื่อผู้ชายมองผู้หญิง               

ผู้ชาย... มองเห็นความสวยสะดุดตา 7 %


มองเห็นความแอ๊บใสน่ารัก 5 %

มองความแซ่บซ่าส์  4 %

มองผู้หญิงเก่งดูเป็น Working woman 3 %

มองเห็นความน่าอร่อยอีก 1 %

ยังเหลือมองเห็นตัวตนจริงๆที่ผู้ชายไม่ค่อยรู้อีก 80 %

และ นั่นคือ “ความลับนางมารร้าย”


เรื่องย่อ

               บุษบา (มิน พีชญา) นางมารร้ายตัวแม่ ใช้จริตหญิงเกี่ยว เหนือสมุทร (อาเล็ก ธีรเดช) หนุ่มหล่อดีกรีนักธุรกิจอนาคตไกลไปครองแต่หลังจากโดนเพื่อนร่วมแก๊งค์บลัฟ ว่าปกติเป็นคนใช้ผู้ชายแล้วทิ้ง ทำให้บุษบา รู้สึกเสียฟอร์มจึงต้องตัดใจทิ้งเหนือสมุทรไป (ทั้งที่เป็นผู้ชายคนแรกที่ขอเธอแต่งงาน) กว่าที่ “บุษบา” จะคิดได้ว่านี่คือความผิดพลาดที่สุดในชีวิต ก็ต้องเจอกับ 3 สาวนางมารร้ายตัวลูก ป่า (ใบเตย สุวพิชญ์) คิม (แอน โพลิติก) จิ (จิ๋วจิ๋ว) ที่กำลังรุมจีบเหนือสมุทรอยู่ ทั้งสองฝ่ายต่างงัดจริตมารยาหญิงออกมาใช้อย่างสุดๆ แต่สุดท้าย “บุษบา” นางมารร้ายตัวแม่ จะสามารถใช้จริตมารยาหญิงขั้นเทพ เอาเหนือสมุทรกลับมาได้หรือไม่ มาติดตามความลับของผู้หญิงที่ผู้ชายไม่ค่อยรู้กัน ใน “ความลับนางมารร้าย”

               ภาพยนตร์ "ความลับนางมารร้าย" ผลงานคอมเมอดี้ โรแมนติกเรื่องล่าสุด ของบริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ และทีมผู้สร้าง 30 กำลังแจ๋ว กำกับการแสดงโดย "พี่แฉะ-องอาจ เจียมเจริญพรกุล" และโปรดิวเซอร์สาวคนเก่ง "พี่เอมี่-จันทิมา เลียวศิริกุล" ซึ่งกำลังจะเข้าฉายแล้วในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ
6
“Tattoo Colour” ระเบิดความมันส์ เติมเต็มความสนุก
เปิดเสต็ปจังหวะดิสโก้ สุดไปกับช้าง กลางลานโบว์ลิ่งเอส เอฟ สไตร์ค โบว์ล


                เอส เอฟ สไตร์ค โบว์ล ร่วมกับ ช้าง จัดงาน SF-Chang Present Fin on Lane Concert Disco Night Party Tattoo Colour คอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จาก 4 หนุ่มสุดกวน Tattoo Colour ณ เอส เอฟ สไตร์ค โบว์ล ชั้น 7 มาบุญครอง โดยมี คุณสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  และ คุณธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในนาม “เครื่องดื่มตราช้าง”ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ขึ้น ภายในงานคับคั่งไปด้วยเหล่าศิลปินดารา อาทิ มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร, ยีน-เกวลีน ศรีวรรณา, ต้น-ภาศกร อุณหเลขกะ, สโรชิน แมคอินไตย์, อามฆ์ KPN, นคินธร  ภาษยวรรณ์ และเหล่าดาราเซเลบริตี้อีกมากมายร่วมงาน




               บรรยากาศภายในงานคึกคักไปด้วยเหล่าขาปาร์ตี้ที่ตั้งใจมาปลดปล่อยความมันส์ พร้อมกับ “ช้าง” ที่มาร่วมเติมเต็มความสนุกกันเต็มพื้นที่ลานโบว์ลิ่งซึ่งถูกเนรมิตรให้เหมือนอยู่ในดิสโก้ปาร์ตี้ยุค 70 โดยเริ่มเปิดงานด้วยสุดยอดวงดนตรี Disco House Band ที่มาร่วมสร้างจังหวะให้โยกกันเบาๆด้วยเพลงฮิตในเวอร์ชั่นดิสโก้ ก่อนจะส่งต่อไปที่วงไฮไลท์ประจำค่ำคืน 4 หนุ่ม Tattoo Colour ได้ระเบิดความมันส์ให้ขาแดนซ์เต้น  กันกระจายกับเพลงดังทั้ง ขาหมู, ซินเดอเรลล่า, One Night Stand, เกาะร้างห่างรัก,ฟ้า,และรอยจูบ สร้างความมันส์ทะลุปรอทจนหนุ่ม “ดิม” ถึงกับโดดลงจากเวทีมาร่วมแจมประชันสเต็ปกับแฟนๆกันเลยทีเดียว ตามต่อด้วยกิจกรรมสุดพิเศษกับการแจกรางวัลให้ผู้ที่แชร์ภาพภายในงานผ่าน Facebook พร้อมปิดท้ายค่ำคืนให้สนุกสุดเหวี่ยงด้วยการมิกซ์เพลงในจังหวะสุดเร้าใจของดีเจสุดฮิปประจำค่ำคืน

               นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังได้เต็มอิ่มไปกับเครื่องดื่มจาก “ช้าง” ตลอดงาน พร้อมกับเกมส์มากมายให้บรรดาขาแดนซ์และเพื่อนได้ร่วมสนุก รับของรางวัลสุดเอ็กครูซีฟ สอดคล้องกับแนวคิด “เติมให้เต็ม คำว่าเพื่อน” ของช้างเลยทีเดียว

               คอนเสิร์ตครั้งนี้จบลงด้วยความสนุกเป็นที่ประทับใจของบรรดาเหล่าขาแดนซ์ไปอีกนาน ต้องขอบคุณ“ช้าง” ผู้สนับสนุนความมันส์ในครั้งนี้ ติดตามกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้อีกในโอกาสต่อไป ได้ที่ www.facebook.com/ChangWorld หรือ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.com หรือ www.facebook.com//Welovesf






ศิลปินวง Tattoo Colour


ยีน-เกวลีน ศรีวรรณา และแก๊งดาราสาวจากช่อง3


มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร,ต้น-ภาศกร อุณหเลขกะ และแก๊งดาราหนุ่ม
7
SF ร่วมกับ Coke และ Mister Donut จัดเต็มให้ลูกค้าดูฟรี 10,000 ที่นั่ง
กับภาพยนตร์สุดมันส์แห่งปี Guardians of the Galaxy

                โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ โดย สุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ Marketing Director ร่วมกับ เครื่องดื่มโค้ก โดย เรวดี ตันตระสุวรรณ Group Customer Management Manager บ.ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด และ  มิสเตอร์ โดนัท โดย กัณตภณ ศรีสุวรรณ General Manager ให้คุณผจญภัยไปกับมหึมาความมันส์พันธุ์ใหม่ ที่รวมเหล่าร้ายทั่วกาแล็คซี่ กับภาพยนตร์แอ็คชั่น ไซไฟฟอร์มยักษ์แห่งปี Guardians of the Galaxy: รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล เพียงลูกค้าซื้อ มิสเตอร์ โดนัท ในราคาปกติ 9 ชิ้น (ชิ้นละ 10 บาทขึ้นไป) พร้อมเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 22 ออนซ์ 2 แก้ว ในสาขาที่ร่วมรายการ แล้วนำใบเสร็จรับเงินมาแลกรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรี 1 ที่นั่ง รวม 10,000 ที่นั่ง มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท แลกรับสิทธิ์กันได้ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. ตลอดโปรแกรมฉายหรือจนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ์ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า และ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268 8888 และ www.sfcinemacity.com หรือwww.facebook.com//Welovesf



8
ข้อมูล บริษัท โฟตอน มอเตอร์ จำกัด ประเทศจีน

       Beiqi Foton มอเตอร์ จำกัด (โฟตอน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านดอลลาร์ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ปักกิ่ง และมีพนักงานทั่วโลกประมาณ 40,000 คน
     โฟตอนเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีน มีศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน ญี่ปุ่น และเยอรมนี
     ในปี 2556 โฟตอนประสบความสำเร็จด้วยผลกำไรรวมกว่า 50,867 ล้านหยวนและมียอดการจำหน่ายมากกว่า 621,000 คัน จนกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน
     ความสำเร็จของโฟตอนเกิดขึ้นจากความแข็งแกร่งของทีมงานที่สามารถจัดการและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างไร้ขีดจำกัด
     โฟตอนไม่เพียงแต่ทำธุรกิจรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ แต่ยังมีธุรกิจอื่นๆ รวมกันถึง 6 กลุ่มด้วยกันคือ ธุรกิจยานยนต์และยานยนต์พลังงานทางเลือก, เครื่องจักรกลวิศวกรรม, บริการด้านเทคโนโลยี, แบตเตอรี่พลังงานทางเลือก, การขนส่งและคลังสินค้า และบริการทางการเงิน
     โฟตอนยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม และการพัฒนาความสามารถ
     ในปี 2563 หรืออีก 6 ปีข้างหน้า โฟตอนมีเป้าหมายที่จะทำให้โฟตอนเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ระดับโลก
     โฟตอน มอเตอร์   มีเครือข่ายการขาย  การตลาด บริการ  ศูนย์วิจัยผลิตภัณฑ์ และ Sales Office ครอบคลุมกว่า 120 ประเทศ     
     ด้วยแนวคิด  Global Foton, Global Creation  ที่ต้องการยกระดับแบรนด์โฟตอน  ให้แข่งขันได้ในระดับโลกและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล  โฟตอนมอเตอร์จึงได้เป็นพันธมิตรธุรกิจกับองค์กรชั้นนำระดับโลก  ทำการวิจัย  ออกแบบ พัฒนาผลิตภัณฑ์  รวมถึงเลือกใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ จากผู้ผลิตระดับโลก  ตลอดจนทำการตรวจสอบคุณภาพการผลิตอย่างเข้มงวด       
     โฟตอนมอเตอร์ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Oriental Dakar การแข่งขันรถบรรทุกระดับโลกที่สุดแสนจะทรหด  และได้รับรางวัล  Best Racing Heavy – Duty Truck Award   
ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงคุณภาพและมาตรฐานของรถบรรทุกโฟตอน  รถบรรทุกระดับโลกอย่างแท้จริง
     เพื่อผลักดันแนวคิด  Global Foton, Global Creation  ให้เกิดขึ้น  โฟตอนมอเตอร์ และคัมมินส์  ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลชั้นนำระดับโลก  ได้ร่วมมือกันจัดตั้ง  Beijing Foton Cummins Engine Co., Ltd.  เพื่อผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถบรรทุกโฟตอน 
     อีกครั้งกับพัฒนาการครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมรถบรรทุก โฟตอนมอเตอร์ได้ร่วมมือกับเดมเลอร์  ผู้ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ระดับโลก จัดตั้ง บริษัท  Beijing Foton Daimler Automotive Co., Ltd.  โดยร่วมมือกันในด้านของการขาย  การตลาด  การวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์  ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุก  Foton Auman  ในระดับโลก


ข้อมูลบริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด

       บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล  ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีประวัติยาวนานกว่า 50 ปี  มีความเข้มแข็งและมั่นคงทางการเงินในระดับสูงและประสบความสำเร็จทางธุรกิจเป็นอันมาก   
     ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป  ดำเนินธุรกิจอยู่ใน 11 ประเทศ  ครอบคลุมธุรกิจการผลิตและการจำหน่ายรถยนต์  รถเพื่อการพาณิชย์  ธุรกิจอะไหล่  เครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจการขนส่ง


รถบรรทุกโฟตอนที่มีจำหน่ายในประเทศไทย

          Foton Tractor Truck Super CNG  รถบรรทุกสิบล้อหัวลาก แบบสองเพลา (6X4)  ในแบบ European Style  เครื่องยนต์  CNG  380 แรงม้า  แรงบิด 1500 นิวตั้น-เมตร  เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์  เครื่องยนต์ CNG แท้จากโรงงาน  12 เกียร์ เดินหน้า แบบมีซินโครเมซ เหนือชั้นกว่าด้วยเบรค ABS

          Foton Tractor Truck Diesel รถบรรทุกสิบล้อหัวลาก แบบสองเพลา (6x4) ในแบบ European Style  เครื่องยนต์Diesel375 แรงม้า  แรงบิด 1460 นิวตั้น-เมตร  เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์  เครื่องยนต์ Diesel  12 เกียร์ เดินหน้า แบบมีซินโครเมซ เหนือชั้นกว่าด้วยเบรค ABS

          Foton Mixer Truck รถโม่ผสมคอนกรีต  พร้อมโม่ปูน 6 คิว แบบสองเพลา ( 6x4 ) เครื่องยนต์ดีเซล Cummins  340 แรงม้า  แรงบิดสูง 1415 นิวตั้น-เมตร  คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์  9 เกียร์ เดินหน้า แบบมีซินโครเมซ  เหนือชั้นกว่าด้วยเบรค ABS

          FOTON AUMAN WARRIOR รถบรรทุกสินล้ออเนกประสงค์ แบบสองเพลา (6x4) ในแบบ European Style  เครื่องยนต์ดีเซล 375 แรงม้า แรงบิด 1460 นิวตั้น-เมตร  เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์  12 เกียร์ เดินหน้า แบบมีซินโครเมซ เหนือชั้นกว่าด้วยเบรค ABS ซึ่งเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่จากจีนรายแรกและรายเดียวที่ผลิตในประเทศไทย จึงมั่นใจในมาตรฐานการผลิต และการบริการหลังการขาย

          รถบรรทุกโฟตอนเหนือระดับ ด้วยมาตรฐานใหม่ในวงการ รถบรรทุกจีน  ด้วยการบริหาร จัดการ อะไหล่ และการบริการหลังการขาย อย่างมืออาชีพ  สมบูรณ์แบบ

          คลังอะไหล่ขนาดใหญ่  จำนวนกว่า 30,000  รายการ  ให้บริการอะไหล่คุณภาพสูง  พร้อมศูนย์กระจายอะไหล่ที่จัดส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว  ภายใน 24 ชั่วโมง

          ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการบริการหลังการขายมากกว่า 10 แห่งทั่วประเทศ รวมถึง ทีซี ออโต้ฮับ ศูนย์จำหน่ายและบริการหลังการขายภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัทตันจงอินเตอร์เนชั่นแนล จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ปทุมธานี  นครสวรรค์  เชียงใหม่  และนครราชสีมา และกำลังจะเปิดให้บริการอีก 2 แห่งที่ ชลบุรีและสุราษฎร์ธานี

          ทีมช่างและเจ้าหน้าที่เทคนิค ผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ  โดยตรงจากโฟตอนมอเตอร์ประเทศจีน

          นอกจากนั้น โฟตอนและกลุ่มบริษัทตันจงอินเตอร์เนชั่นแนล ยังให้ความใส่ใจต่อทุกความต้องการของลูกค้า โดยเปิดศูนย์บริการลูกค้า ที ซี แคร์ (TC C.A.R.E) หรือ Tan Chong Customer Assistance for Roadside Emergencies และบริการสายด่วนที่ให้บริการทุกวันและยังมี Mobile Service  เพื่อให้บริการลูกค้านอกสถานที่

บริษัทในกลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ในประเทศไทย

1.  บริษัท โฟตอนทรัค (ประเทศไทย) จำกัด

2.   บริษัท ฟูโซ่ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด

3...บริษัท เอ็มเอเอ็น คอมเมอเชียล วิฮิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด

4.   บริษัท ฉางอาน (ประเทศไทย) จำกัด

5.   บริษัท ทีซี ฉางอาน (ประเทศไทย) จำกัด

6.   บริษัท เอ็น ดี ที แอสเซท แมเนจเมนท์ จำกัด

7.   บริษัท นิสสันดีเซล (ประเทศไทย) จำกัด

8.   บริษัท ทีซี ซีโร่ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

9.   บริษัท ทีซี ซีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด

10.   บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ (ประเทศไทย) จำกัด

11.   บริษัท ทีซี แมนูแฟคเจอริ่ง แอนด์ แอสเซมบลี่ (ประเทศไทย) จำกัด

12.   บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด
9
FOTON AUMAN WARRIOR 6x4 CHASSIS TRUCK
375 แรงม้า ระบบเบรก ABS
รถบรรทุกสิบล้อ 2 เพลา อเนกประสงค์

                บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เริ่มนำรถบรรทุกโฟตอนเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2555 และมีพันธกิจที่จะเป็นผู้นำรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อันดับ 1 ของจีน ในประเทศไทย และเพื่อเป็นการตอกย้ำผู้นำด้านรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์  ขอแนะนำรถบรรทุกสิบล้ออเนกประสงค์ FOTON AUMAN WARRIOR 6x4 CHASSIS TRUCK 375 แรงม้า ระบบเบรก ABS ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ ถือเป็นรถบรรทุกจีนขนาดใหญ่รุ่นแรกที่ประกอบขึ้นในประเทศไทยด้วยมาตรฐานที่เชื่อมั่นได้ในคุณภาพจาก บริษัท ทีซี แมนูแฟคเจอริ่ง แอนด์ แอสแซมบลี่ย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TCMA


                บริษัท ทีซี แมนูแฟคเจอริ่ง แอนด์ แอสแซมบลี่ย์ (ประเทศไทย) หรือ TCMA จัดเป็นบริษัทที่มีไลน์การผลิตชั้นนำของประเทศไทย ได้รับ ISO 9001 version 2008 เต็มเปี่ยมด้วยมาตรฐานการประกอบที่สมบูรณ์แบบ ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีอันทันสมัย

เพียบพร้อมด้วยผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ
จากบริษัทซึ่งเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก

                สำหรับสิ่งที่ย้ำความมั่นใจให้ลูกค้าของ TCMA ก่อนการส่งมอบรถทุกคัน คือการตรวจสอบคุณภาพถึง 2 ขั้นตอน อันได้แก่ การตรวจเช็กภายนอกและการตรวจสอบคุณภาพของหัว Cabin ด้วยระบบ Water test ซึ่งมั่นใจได้ว่าน้ำไม่รั่วซึมเข้าห้องเครื่อง และที่สำคัญคือการตรวจสอบระยะเบรกที่ได้มาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก  ตอกย้ำความปลอดภัยในทุกเส้นทางการขับขี่

                TCMA ผงาดความยิ่งใหญ่เหนือคู่แข่ง ถือเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตจาก 3 แหล่งผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลก อันได้แก่ ญี่ปุ่น เยอรมนี และจีน ทำให้ FOTON AUMAN WARRIOR ได้มาตรฐาน แข็งแรง ทนทาน ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งานของคุณ โดดเด่นและเหนือชั้นด้วยระบบช่วงล่างที่ใช้เทคโนโลยี Steyr ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในการผลิตรถบรรทุกจากยุโรป

                ด้วยสมรรถนะยอดเยี่ยม ให้พลังฉุดลากถึง 375 แรงม้า เพิ่มพลังบรรทุกด้วยเฟืองท้ายอัตราทด 4.111 ด้วยแบบสองเพลา 6X4, เพลาหลังแบบ Single Deduction รองรับน้ำหนักรวมได้ถึง 25 ตัน เสื้อเฟืองท้ายออกแบบให้สูงจากพื้น สะดวกใช้งาน ลุยได้ทุกสภาวะถนน พร้อมระบบ Differential Lock เพิ่มพลังให้ผ่านอุปสรรคโดยง่าย

                ไม่เพียงคุณภาพที่ได้รับการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเท่านั้น รถบรรทุกโฟตอนทุกคันและ ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มบริษัทตันจงทั้งหมด ยังจะได้รับการดูแลหลังการขายด้วยบริการที่เป็นเลิศ จากหน่วยบริการลูกค้า TC C.A.R.E หรือ Tanchong Customer Assistance for Roadside Emergencies ที่พร้อมจะรับใช้ท่านตลอดเวลา ด้วยความรวดเร็ว ทันใจ ใส่ใจทุกท่าน

                ปัจจุบัน โฟตอน มีตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ

                ด้วยศักยภาพของการเป็นผู้ผลิตอันดับหนึ่ง ในแวดวงรถบรรทุกจีน ผ่านกระบวนการผลิต เทคโนโลยีที่ทันสมัย มั่นใจได้ในมาตรฐานระดับสากล ผนวกกับความแข็งแกร่งและมั่นคงของกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ทีมงานบริหารที่มีความชำนาญในธุรกิจรถยนต์มาอย่างยาวนาน ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดที่เรามอบให้กับลูกค้า

“โฟตอน มั่นใจในมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่ดีกว่าให้คุณ”


”FOTON Made Here to Serve You Better”
10
LINE PREPAID เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้


วันนี้เพื่อนๆสามารถซื้อบัตร LINE PREPAID เพื่อนำไปใช้เติมเงินเกม ซื้อไอเทมเกม สติ๊กเกอร์ ธีม หรือใช้ LINE Premium Call ได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย ผ่านเว็บ Store.line.me  ได้แล้วนะจ๊ะ

LINE PREPAID คืออะไร?


LINE STORE หรือ Store.line.me


ขั้นตอนการใช้งาน


หาซื้อได้แล้ว ณ จุดจำหน่ายบัตร


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารต่างๆ  คลิก!th.mol.com/lineprepaid [/color][/b]หรือ

Pages: [1] 2 3 ... 10