Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - wmt

Pages: 1 ... 151 152 [153] 154 155
2281
“พลอย” ไม่ห่วงสวย ดี๊ด๊าประเดิมหนัง “เรา สองสาม คน”

     
 
          เป็นนางเอกป้ายแดงที่เห็นแล้วต้องบอกว่ามะนาวเรียกพี่เลยเชียว เพราะมีดีกรีความเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดโดนใจ สำหรับ “พลอย”รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล กับผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “เรา สองสาม คน” แนว “เรียวเลิฟ” ของค่าย M๓๙ (เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์) ฝีมือของผู้กำกับรุ่นเก๋า “เรียว”กิตติกร เลียวศิริกุล งานนี้ สาวพลอย ดี๊ด๊ากริ๊วกร๊าวเป็นที่สุด ไม่ว่าจะกับการเดินทางไปตะลุยเส้นทางอินโดจีน (ไทย-ลาว-เวียดนาม) หรือจะเป็นบทบาท “สุนทรีย์” สาวพิเศษ?? ..ที่ได้รับ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าบุคลิกใกล้เคียงกับตัวเองอยู่ไม่น้อยเลยหล่ะคร๊า

          “พอพลอยรู้ว่าต้องเดินทาง พลอยแทบไม่ต้องคิดอะไรเลย ต้องไปให้ได้ ยิ่งเดินทางแบบนี้ด้วย นั่งรถไปด้วย (รวมๆ แล้วตั้ง 29 วันแน่ะ) อูย...ยิ่งชอบ รับบทเป็นสุนทรีย์ที่ไปตกหลุมรักผู้ชายคนหนึ่ง โดยที่มีอาการหูตึงเป็นอุปสรรค สุนทรีย์ในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับพลอยคือความคิดที่มีความเป็นผู้หญิงอยู่เยอะ แต่ก็มีความห้าวบ้างบางอารมณ์ แต่ตัวจริงพลอยห้าวกว่าเยอะ บ้าบอคอแตกมากกก” พลอย เล่าถึงบทบาทที่ได้รับแบบอารมณ์ดี

          ด้วยบุคลิกส่วนตัวเป็นสาวห้าวอยู่แล้ว กับการได้ไปถ่ายภาพยนตร์ “เรา สองสาม คน” ที่เวียดนามครั้งนี้ จึงเป็นอะไรที่สุดแสนจะมันสำหรับนางเอกป้ายแดงคนนี้

          “พลอยไม่เคยเที่ยวแบบคาราวานออฟโรด ส่วนมากก็แบ็คแพ็คไปเที่ยวกับเพื่อน นี่เป็นครั้งแรกแต่ก็สนุกมาก เพราะพลอยชอบผจญภัยอยู่แล้ว เคยแบกแพ็คไปอังกฤษกับบาร์เซโลนามาแล้วนะ ไปถ่ายที่เวียดนามกับจีนสวยมากๆๆๆๆ ทุกที่เลย อาจเพราะไม่เคยไป เลยยิ่งชอบ แล้วพี่เรียวก็เซอร์เวย์มาดี ชอบอะไรแบบเนี้ย ทำให้อยากไปเที่ยวผจญภัยอีกรอบ

          และที่ประทับใจมากๆเลยก็คือที่มุยเน่ คือพลอยไม่คิดมาก่อนว่า เวียดนาม จะมีทะเลทรายสวยขนาดนี้ อยากจะเอากระดานไปด้วย คือแม้อากาศจะร้อนแค่ไหน พลอยไม่เคยกลัวดำเลย เพราะมันทั้งสนุก และมันมากจริงๆเลยค่ะ”

          รอชมผลงานการแสดงเรื่องแรกของนางเอกป้ายแดงคนนี้กันได้ 24 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์จ้า
 

2282
“โอปอล์” ส่งตอนพิเศษเอาใจ สาวก “เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร” เปิดใจ “ซันนี่-พอลล่า-โบ-เผือก” พร้อมภาพเทคหลุดสุดฮา



          จันทร์นี้ (28มิ.ย.) ซิทคอมอารมณ์ดี “เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร” ค่ายจีทีเอช ร่วมกับ อควา มีเดีย 360 เตรียมนำความสนุกที่พิเศษที่สุดมาให้แฟนๆได้ชมกับภาพสุดฮาของเทคหลุดๆ และบรรยากาศการทำงานแบบสนุกๆของเหล่านักแสดง ใครเป็นสาวกตัวจริง ห้ามพลาด!!

          โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ หนึ่งในทีมนักแสดงและโปรดิวเซอร์ กล่าวถึงความสนุกสนานที่เตรียมไว้ในตอนพิเศษว่า “จุดนี้ก็ไม่อยากให้พลาดกันนะคะ เพราะตอนนี้เป็นตอนพิเศษ ที่รวบรวมเอาเทคหลุดๆฮาๆ ของแต่ละตอนมาให้ชมกันแบบจุใจ แถมยังมีการเปิดใจนักแสดงแบบหมดเปลือก เริ่มต้นด้วยนางเอก พอลล่า เทย์เลอร์ ที่สวมวิญาณขวัญใจ ได้น่ารักมากๆ งานนี้เจ้าตัวแอบเมาท์ว่าซีซั่นนี้มีอะไรให้เซอร์ไพร์สเยอะสุดๆ ขนาดนักแสดงเองเล่นเอง ยังเซอร์ไพร์สเอง ส่วนบทของ โจ ที่ซันนี่เล่น ก็เพิ่มดีกรีความฮาขึ้นไปอีก เจ้าตัวเผยต้องทำในสิ่งที่ ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต ทั้งแต่งหญิง เต้นบอยแบนด์ สารพัดที่จะสรรหามาเพิ่มสีสัน ส่วนโบ ที่พกดีกรีความเนิร์ดเต็มขั้นมา ก็ขอมาเล่าถึงคาแรคเตอร์คุณวี ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตจริง โดยเฉพาะท่าหัวเราะเอิ๊กๆ ด้าน เผือกเองก็ไม่น้อยหน้า แม้จะมาใหม่ แต่ก็เข้ามาสร้างสีสันให้ซิทคอมไม้น้อย นอกจากนี้บทธิดา ที่ปอล์เล่นก็สนุกมากขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องพลิกบทจากสาวหัวโบราณสุดเชย ไปเป็นบ.ก.สุดเปรี้ยวของนิตยสารสุดเก๋ เรียกว่าแรงกันเต็มเบอร์เลยค่ะ แถมท้ายด้วยความรู้สึกของ เหล่านักแสดงสมทบที่เรียกว่าขาดไม่ได้ กับคุณรุจน์ คุณโฉม และฝาแฝดนรก ต่อ ต้นข้าว ที่โผล่มาเมื่อไหร่เป็นฮากระจายเมื่อนั้น อยากรู้ว่าความพิเศาที่นำมาฝากกันนั้นจะสนุกขนาดไหน ติดตามชมเนื้อคู่ฯ วันจันทร์ที่ 28 มิ.ย เวลา 4 ทุ่มครึ่งนะคะ”

          นอกจากนี้ยังมีมิวสิกวิดีโอ “เรื่อยๆไปจนแก่” ในเวอร์ชั่นพิเศษมาฝากแฟนๆโดยเฉพาะ ส่วนจะซึ้งจะฮาขนาดไหน ติดตามชมได้ใน “เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร” วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2553 เวลา 22.25 -23.20 น. ทางททบ.5

2283
Anna & Charlie’s Caf? goes ‘loco’ with . . . . . . ‘Som Tam’ this June
         
          Anna & Charlie’s Café, a family restaurant situated at the corner of Narathiwat Ratchanakharin and Ratchadaphisek Roads, is taking Isan’s famous salad, ‘Som Tam’, to new heights of culinary perfection. Also known to foreigners as “Papaya Pok Pok’, these new menu items offered by Anna & Charlie’s promise to surprise diners with their unique ingredients and mind-blowing taste.

          Even though ‘Som Tam’, or Green Papaya Salad, originated in the northeastern part of Thailand, this simple dish with big flavors has gained popularity during the past decade both locally and internationally. This delicious Thai dish has become one of the most sought after menu items across the Kingdom. It can be found in establishments, ranging from street vendors to elegant, five-star hotel restaurants. As ‘Som Tam’ has grown in popularity overseas in the past couple of years, Ready-to-Eat ‘Som Tam’ has become an important Thai export.

          The original Anna’s Café had a reputation for its excellent ‘Som Tam’ and sticky rice. Even more than a decade later, Anna & Charlie’s, ‘Som Tam’ remains one of the restaurant’s top 10 menu items. To feature this all-time favorite Isan dish, Anna & Charlie’s is introducing 6 new, mouthwatering, ‘Som Tam’ salads. Each dish has been meticulously created by Anna & Charlie’s culinary team. In addition to traditional ‘Som Tam’ recipes, dinners will be given the option of experimenting with a whole new variety of ingredients that promise to surprise every dinner, while still retaining the authentic taste of ‘Som Tam’.

          The 6 new ‘Som Tam’ offerings featured during the month of June are:
          Som Tam Salad served Anna & Charlie’s Crispy Fried Chicken Wings
          Special Mixed Vegetable Som Tam Salad with Prawns
          Special Mixed Fruit Som Tam Salad
         Soft Shell Crab Som Tam Salad Carrots Som Tam Salad served with Crispy Catfish
          Crispy Fried Pork Hock served with Som Tam Salad

          When ordering one of these scrumptious ‘Som Tam’ menus, please be sure to instruct your friendly waiter regarding the degree of spiciness that suits your taste. Afterwards, to put the fire out and complement a memorable meal, we recommend a slice of Anna & Charlie’s best known pastry, ‘Toffee Banoffee’, or one of the other delightful creations in our bakery corner.

          Situated amidst lush, tropical greenery, Anna & Charlie’s Café serves authentic Thai cuisine and a variety of western dishes. The restaurant’s two-story layout can accommodate up to 300 guests. For those who prefer more secluded surroundings, Anna & Charlie’s Café also provides 2 private rooms that can seat as few as 15 and as many as 40 diners at a time. The restaurant is open daily from 11:00 a.m. to 10:00 p.m. To reserve a table for a memorable meal or a private room for a special occasion, please call (02) 678-0092 Email: info@annacharlie.net or visit the website: www.annacharlie.net

          For more information on the press release,
          Please contact Khun Chonticha Choochart
          at 02 637 7878 or (081) 440-3896

2284
Anna & Charlie’s Cafe จัด เทศกาล “คนรักส้มตำ” ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ศกนี้



                    Anna & Charlie’s Café ห้องอาหารสไตล์ครอบครัว ตั้งอยู่หัวมุมถนนนราธิวาสฯ-รัชดาภิเษก (พระราม 3) ขอเสนอสุดยอดสลัดสไตล์อีสาน หรือ ‘ส้มตำ’อาหารยอดนิยมของชาวไทย ซึ่งชาวต่างชาติมักจะรู้จักกันในนาม“ปาปาย่า ป๊อก ป๊อก” เมนูส้มตำสูตรพิเศษที่จะนำมาให้คุณได้ลิ้มลองตลอดเดือนมิถุนายน ศกนี้ ทางทีมพ่อครัว-แม่ครัวของเรา ได้ช่วยกันคิดค้นสร้างสรรค์สูตรส้มตำใหม่ ๆ สำหรับ “คนรักส้มตำ” โดยเฉพาะ โดยได้เลือกสรรวัสถุดิบคุณภาพหลากชนิด มาปรุงแต่งผสมผสานกับสูตรดั่งเดิม เพื่อให้ได้ส้มตำหน้าแปลก ๆ แต่ยังคงรสชาติดั่งเดิมของส้มตำ

          เมนู‘ส้มตำ’ ข้าวเหนียวได้รับความนิยมชมชื่นและการันตรีว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติอร่อย ตั้งแต่ยุคสมัย Anna Café เมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา และเพราะด้วยรสชาติที่เป็นตำนาน ทำให้ ‘ส้มตำ’ ยังติดอันดับ 1 ใน 10 เมนูที่ขายดีที่สุด ของ Anna & Charlie’s Café ในปัจจุบัน และเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า ทาง Anna & Charlie’s Café จึงขอเสนอ เทศกาล “คนรักส้มตำ” ด้วยหลากหลายเมนูให้คุณได้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำผลไม้ ส้มตำกุ้งสดผักรวม ส้มตำแครอทปลาดุกฟู ส้มตำปีกไก่ และที่ไม่ควรพลาดก็คือ ส้มตำขาหมูเยอรมันทอดกรอบ หรือ ส้มตำไทยปูนิ่มกรอบนอกนุ่มใน เป็นต้น

          เพื่อให้ได้รสชาติ ‘ส้มตำ’ ที่ถูกปาก และไม่เผ็ดเกินไป ทางเราขอแนะนำให้คุณ แจ้งกับบริกรของเราให้ทราบถึง “ดีกรี” ความเผ็ดที่ท่านต้องการ แต่ถ้าหากต้องการของหวานดับความเผ็ด เราขอแนะนำให้คุณลิ้มลอง‘Toffee Banoffee’ เค้กสูตรเฉพาะของร้าน Anna & Charlie’s Café หรือสามารถเลือกสรรเค้กหลากรสจากมุมเบเกอร์รี่ของเราได้

          แวดล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ภายใต้บรรยากาศสบาย ๆ ร่มรื่น กับการบริการที่อบอุ่นและเป็นกันเอง Anna & Charlie’s Café ให้บริการอาหารไทยรสชาติต้นตำหรับ รวมถึงอาหารนานาชาติ ขนมหวาน ขนมเค้ก เครื่องดื่มหลากหลายเมนูให้เลือกมากกว่า 100 รายการ พร้อมเพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับดนตรีอันไพเราะทุกค่ำคืนวันอังคาร วันศุกร์ และวันเสาร์ Anna & Charlie’s Café สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 300 คน และยังมีห้องจัดเลี้ยงที่เป็นส่วนตัวไว้บริการถึง 2 ห้อง อยู่บนชั้น 2 ที่สำหรับรับรองแขกได้ตั้งแต่ 15 ท่าน และมากสุดถึง 40 ท่าน ในเวลาเดียวกัน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น.- 22.00 น. สำรองโต๊ะ หรือจองห้องจัดเลี้ยงในโอกาสพิเศษได้ที่ (02) 678 0092 อีเมล์ info@annacharlie.net หรือเยื่ยมชมเว็บไซด์ของเราได้ที่ www.annacharlie.net

2285
“พี่หน่อง” จับคู่รีเทิร์น “ฟิล์ม” ประกบ“เจนนี่” เดินหน้าสะกิดต่อมฮ่า “สวยเริ่ดเชิดโสด”



          หลังจากที่เปิดกล้องได้ไม่นานก็ได้เวลาที่ละครเรื่อง “สวยเริ่ดเชิดโสด” ได้ลงจอสักทีโดยมี “พี่หน่อง อรุโณชา” แห่งบรอดคราซ์  ไทย เทเลวิชั่น  ได้หยิบเอาบทประพันธ์ของ   คุณโสภี  พรรณราย  มาทำละครให้กับช่อง 3  โดยมอบให้ คุณณัชภิม เป็นผู้เขียนบทโทรทัศน์ และให้ ภวัต  พนังศิริ รับหน้าที่กำกับการแสดงอย่างเต็มเหนี่ยว ซึ่งได้คู่พระนาง รีเทิร์นมาพบกันอีกรอบกับพระเอกหน้าหล่อ  ฟิล์ม รัฐภูมิ  โตคงทรัพย์  มาประกบคู่กับ  เจนี่  เทียนโพธิ์สุวรรณ  ซึ่งเคยเจอกันมาแล้วในละครเรื่อง คุณชาย ร้ายเล่มเกวียน เมื่อ 5 ปีก่อน ให้แฟนๆ ละครช่อง  3  ได้ติดตามรับชมกันอย่างสนุกสนาน อีกครั้งแน่นอน  ซึ่งครั้งนี้ผู้กำกับได้คอนเฟริ์มมาว่า

           “ผมได้มีโอกาสกำกับละครเรื่อง สวยเริ่ดเชิดโสด เป็นละครแนว โรแมนติก คอเมดี้ เป็นเรื่องแรกเลยน่ะครับที่กำกับละครแนวนี้ส่วนใหญ่ผมจะกำกับละครแนวดราม่ามากกว่า แต่ผมก็เต็มที่กับการทำงานในเรื่องนี้ครับแต่พอดีพี่หน่องให้โอกาส ทำแนวโรแมนติคคอมเมดี้ ก็โอเคครับ และได้ร่วมกับพระนางสุดฮอตแล้วผมว่าคุณผู้ชมน่าจะชอบครับ”

  และนอกจากได้นักแสดงพระนางสุดฮอต มากความสามารถ โดย ฟิลม์ รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รับบทเป็น ธนพ , เจนี่  เทียนโพธิ์สุวรรณ รับบทเป็นขวัญอุมา , อารต์  พศุตม์  บานแย้ม  รับบทเป็น วีรเทพ , ซาร่า เล็กซ์  รับบทเป็น  พิมพ์มณี, เอ๋  มณีรัตน์  คำอ้วน  รับบทเป็น  โสภา, และยังได้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง พี่จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์ , รัชนี  ศิระเลิศ ,  โชติรส  แก้วพินิจ, วรรณวิภา  โยคะกุล และอีกมากมายร่วมงานอีกคับคั่ง งานนี้พระเอกของเราจะพูดถึงกันอย่างไรบ้าง   “ดีใจมากคับ เหมือนได้มาเจอเพื่อนเก่าอีกครั้งก่อนหน้านี้ก่อนหน้านี้อาจจะเจอกันตามงานบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้มาร่วมงานกันจริงๆจริงๆสักทีพอได้กลับมาเล่นละครเรื่องนี้ด้วยกันอีกครั้ง  เจนี่ยังน่ารักเหมือนเดิม คงไม่ต้องปรับไม่ต้องจูนอะไรมาก เพราะว่าเราสนิทกันอยู่แล้ว  เสียดายเรื่องกุ๊กกิ๊กเลิฟซีนนี้ไม่ค่อยจะมี บทช่วงแรกก็ทะเลาะกับเจนี่อย่างเดียวเลยอารมณ์พ่อแง่แม่งอนตามแบบฉบับละครไทยครับ แต่รับรองว่าสนุกแน่ๆ” ทางด้านสาวเจนนี่ก็เล่าให้ฟังต่ออีกว่า

           “ เคยเจอกันแล้วครั้งหนึ่ง มาเจอกันครั้งนี้รู้สึกว่ารับมุขกันง่ายขึ้น ไม่เกร็งบทจะออกแนวฮาๆแต่ก็ไม่เคยหลุดกันเลยเราะว่า คุณ ฟิล์มเขาจะเกินบทเยอะตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ว่าเขาเก่งขึ้นเยอะเป็นโปรเฟรสชั่นนอล แล้วค่ะได้ร่วมงานกันอีกครั้งก็รู้สึกดีค่ะเราสนิทกันอยู่แล้ว  เจนี่กับฟิล์มเต็มที่ตั้งใจทำงานกับเรื่องนี้มากค่ะหวังว่าทุกคนคงจะชอบกันค่ะฝากติดตามละคระเรื่อง สวยเริ่ดเชิดโสด”ด้วยน่ะค่ะ

          เรื่องย่อ “สวยเริ่ดเชิดโสด”  เป็นละครแนวโรแมนติคคอเมดี้   คลุกเคล้าไปด้วยดราม่า การแก่งแย่งสมบัติ เพราะสาวเจนี่ที่รับบทเป็นขวัญอุมาช่วงแรกๆจะค่อนข้างหยิ่งยโสแต่พอเกิดอุบัติเหตุ สมองได้รับการกระทบกระเทือนกลับกลายเป็นคนดีซึ่งครั้งแรกจะเล่นเป็นนางแบบสาวสวย ทายาทตระกูลร่ำรวย นิสัยเจ้าอารมณ์เรื่องมากไม่ค่อยสุงสิงกับนางแบบด้วยกันแต่ก็นั่งในตำแหน่งประธานบริษัทของพ่อด้วยแต่ไม่ชอบทำงานในเชิงธุรกิจชอบทำงานด้านบันเทิงมากกว่าและมีคติร้ายมาร้ายไปกับทุกคนที่มายุงกับเธอ จนกระทั่งมาเจอกับ ธนพ  (ฟิล์ม  รัฐภูมิ) ชายหนุ่มหน้าตาดีเป็นนักออกแบบ อินทีเรียนดีไซน์   และยังช่วยครอบครัวทำอาหารขายที่ร้านของแม่ตัวเองอีกด้วยแต่จะมีนิสัยกวนประสาทนิดหน่อยทำให้เขาไม่ค่อยจะลงรอยกับขวัญอุมาสักเท่าไหร่  แล้วจะลงเอยกันอย่าไงก็ต้องคอยติดตามชมกันได้ ทางช่อง 3 ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 – 22.30 น.  และวันจันทร์ ที่ก.ค.5 จะเริ่มเป็นตอนแรก   

2286
 

 บุคลิกตัวละครเรื่อง  “สวยเริ่ดเชิดโสด”
          ธนพ   
          ลูกคนโตของนางพรรณี  ชายหนุ่มหน้าตาดี  นักอินทีเรียดีไซน์เนอร์  ลูกเจ้าของร้านอาหารโอชารส  ทำงานทุกอย่างในร้านไม่ว่าจะเป็นคนส่งของ  พ่อครัว  รับรถ  อยู่ใกล้ชิดแม่มากที่สุดตั้งแต่พ่อตายตอนเด็กๆ  นิสัยค่อนข้างยียวนกวนประสาท  ธนพไม่เคยยอมให้กับขวัญอุมาเลย  แต่เขาก็เป็นคนมีความรับผิดชอบ  และมีความเอาจริงเอาจังกับงาน  เป็นตัวของตัวเองสูง  เพราะต้องเป็นเสาหลักให้กับครอบครัวหลังจากที่พ่อได้ฝากฝังเอาไว้ก่อนตาย

          ขวัญอุมา   
          นางแบบสาวสวย  ทายาทสกุลไชยเจริญสุข  ร่ำรวย  หยิ่ง  เจ้าอารมณ์  เรื่องมาก  ไม่ชอบสุงสิงกับพวกนางแบบด้วยกัน  เป็นประธานบริษัทแต่ไม่ชอบทำงานบริษัท  ถือคติร้ายมาร้ายไป  แรงมาแรงไป  ด้วยความที่มักจะถูกดูหมิ่นว่าเอาแต่สวยอย่างเดียว  เธอจึงมีความมานะพยายามที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า  ความสวยที่มีมากล้นของเธอยังน้อยเกินไปกับความฉลาดและเป็นเวิร์คกิ้งเกิร์ล  (แต่เธอมักจะทำไม่ค่อยได้อยู่เสมอๆ)
 
          วีรเทพ
          น้องชายของธนพ  ทำงานเป็นสจ๊วตสายการบินของขวัญอุมา  ทำตัวเป็นเพลย์บอยเปลี่ยนผู้หญิงไปวันๆ  จนทำให้มีปัญหาไม่ลงรอยกับพี่ชายเสมอ  เพราะไม่อยากเห็นน้องชายใช้ผู้หญิงเป็นบันไดไต่เต้าเพราะความทะเยอทะยานจมไม่ลง  แต่เมื่อได้คบหากับพิมพ์มณีที่ชีวิตมีแต่ความน่าสงสาร  วีรเทพก็เริ่มปรับปรุงตัวเองเพื่อจะได้เป็นคนดีสำหรับพี่และพิมพ์มณี 

          พิมพ์มณี
          นางแบบสาวสวย  เพื่อนสนิทของโสภาน้องสาวของธนพ  คบหากับธนพมาตั้งแต่สมัยเรียน  บุคลิกเรียบร้อยมองโลกในแง่ดี  แต่ชีวิตค่อนข้างอาภัพเพราะมีแม่ที่ติดการพนัน  ทำให้เธอต้องคอยหาเงินใช้หนี้ให้แม่ทุกวิถีทาง  จนชีวิตเกือบจะก้าวพลาดอยู่บ่อยๆ  โชคดีที่ได้ขวัญอุมามาช่วยฉุดรั้งและคอยช่วยเหลือ  จนกลายเป็นเพื่อนรักกับขวัญอุมาในที่สุด

          วรวิทย์
          ลูกพี่ลูกน้องญาติของขวัญอุมา  เจ้าเล่ห์  เจ้าชู้  ชอบวางแผนการ  จิตใจเหี้ยมโหด  สนใจแต่เรื่องเงิน  เมื่ออยากได้อะไรแล้วต้องได้ทุกอย่างมาเป็นของตัวเองโดยไม่สนใจว่าสิ่งนั้นจะถูกหรือผิด

          ยลดา 
          น้องสาวของวรวิทย์  ชอบทำงาน  คล่องแคล่ว  หลงรักวีรเทพอย่างหัวปักหัวปำ  เพราะเป็นรักครั้งแรกตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย  ทุ่มเททุกอย่างเพื่อวีรเทพ  ให้ทั้งเงินทองและหน้าที่การงาน  เพื่อหวังให้วีรเทพพอใจ  แต่สุดท้ายก็อกหักเมื่อเขาไม่เคยรักเธอเลย

          อมร
          น้องชายของคุณเอก  พ่อของขวัญอุมา  รักลูกยอมตามใจลูกทุกอย่าง  เห็นแก่เงินและต้องการครอบครองสายการบินมาเป็นของตัวเอง  จึงร่วมมือกับลูกหลอกจันทราให้หลงรัก  แล้วใช้จันทราเป็นเครื่องมือ

          โสภา
          น้องคนเล็กของธนพ  อยากเป็นนางแบบหรือดารา  ชอบจุ้นจ้านกับชีวิตของพี่ชายโดยเฉพาะกับเรื่องสาวๆ ของพี่ชาย  ส่วนใหญ่จะสนิทกับธนพ  ไม่ค่อยสนิทกับวีรเทพ

          พรรณี
          แม่ของธนพ  เป็นม่ายเจ้าของร้านโอชารส  อารณ์ดีไม่ค่อยเครียด  เพราะอยากให้ลูกๆ มีความสุข  เวลาที่มีเรื่องไม่สบายใจจึงไม่แสดงออกให้ลูกๆ เห็น  มักจะเข้ามาห้ามปรามไม่ให้ธนพกับวีรเทพทะเลาะกัน  และคอยเป็นกำลังให้ลูกๆ เมื่อยามที่ลูกๆ มีปัญหา

          พรพรรณ
          แม่ของขวัญอุมา  ร่างกายอ่อนแอเพราะตรอมใจหลังจากที่เสียสามีไป  จนต้องอยู่ในการดูแลของจันทรา  เธอเฝ้าหวังว่าสักวันจะได้เห็นลูกสาวโตเป็นผู้ใหญ่  สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองอย่างเข้มแข็ง  แต่เมื่อวันนั้นมาถึง  เธอกลับไม่ได้เห็น

          จันทรา
          น้องสาวคุณพรพรรณ  เรียบร้อย  หัวอ่อน  อยู่เป็นพยาบาลและคอยดูแลคุณพรพรรณและขวัญอุมาเสมอๆ  อยู่ในโลกแคบๆ แค่ที่บ้านเท่านั้น  เลยทำให้ไม่ทันความร้ายกาจของวรวิทย์และอมร  จนทำให้หลงคิดไปว่าอมรรักเธอ  จนยอมแต่งงานกับอมร

          วิลาวัลย์
          นางแบบสาวสวยเซ็ก  ขี้อิจฉา  คู่ปรับขาประจำกับขวัญอุมา  ชอบเอาเรื่องของขวัญอุมาไปเม้าท์ในทางเสียๆ หายๆ  หาเรื่องเล่นงานขวัญอุมาตลอด  และร่วมมือกับวรวิทย์ในการเล่นงานขวัญอุมา  เพราะเธอเป็นคู่ขาของวรวิทย์

          ตรึงใจ
          แม่ของพิมพ์มณี  ติดการพนันจนถอนตัวไม่ขึ้น  และใจแคบ  รีดไถเอาทุกอย่างจากลูก  จนเมื่อลูกสาวต้องเจ็บปวด  เธอจึงเริ่มหันกลับมาสงสารลูก  และพยายามทำตัวเป็นแม่ที่ดีเพื่อลูก

          กิ่ง
          กระเทยสาวสไตล์ลิสต์มือฉมัง  ช่างเม้าท์ช่างประจบ  เข้าได้กับทุกสถานการณ์ยิ่งกว่ากิ้งก่าเปลี่ยนสี  สนิทกับขวัญอุมา  เข้าข้างขวัญอุมาตลอด  เป็นเพื่อนและเป็นพี่คนเดียวในวงการนางแบบที่ขวัญอุมาไว้ใจได้

          ต้อยติ่ง
          พนักงานประจำร้าน  แต๋วแหวว  ชอบกัดจิกธนพว่าเป็นคนรักของตัวเองอยู่เสมอ  สร้างสีสรรในร้านได้เป็นอย่างดี  เข้าขาเป็นประจำกับโสภา  ขัดแย้งกับพรรณีเป็นประจำ  แต่ไม่โดนไล่ออกเพราะอยู่มานาน

          คณิต
          เศรษฐีหนุ่มไฮโซ  ลูกนายทหารใหญ่  พ่อแม่ตายทิ้งมรดกไว้เต็ม  รวยอย่างเดียวสมองไม่ค่อยมี  รักและเทิดทูนขวัญอุมาจนทำได้ทุกอย่างขอให้น้องขวัญสั่ง
 
          ภิรมย์
          หนุ่มนักธุรกิจพ่อรวยมหาศาล  เล่นหุ้นเป็นอาชีพ  คู่ปรับคนสำคัญของคณิตที่เจอกันไม่ได้เป็นต้อง บลัฟกันเรื่องความรวยเพื่อเอาใจขวัญอุมา  แต่สุดท้ายก็กินแห้วด้วยกันทั้งคู่  จนต้องหันมาปลอบใจกันเองและมองหน้ากันปริบๆ  เริ่มสงสัยในกันเองหรือว่า...เราจะเป็นเกย์

          รายชื่อนักแสดง “สวยเริ่ดเชิดโสด”         
          1. รัฐภูมิ  โตคงทรัพย์                 รับบท         ธนพ
          2. เจนนี่  เทียนโพธิ์สุวรรณ์               “          ขวัญอุมา
          3. พศุตม์  บานเย็น                     “          วีรเทพ
          4. ซาร่า  เล็กจ์                       “          พิมพ์มณี
          5. โชติกา วงศ์วิลาส                    “          ยลดา
          6. มณีรัตน์ คำอ้วน                      “          โสภา
          7. โฆษวิส  ปิยะสกุลแก้ว                 “          วรวิทย์
          8. เนาวรัตน์   ยุกตะนันทน์               “          พรรณี
          9. สุมนต์รัตน์  วัฒนาเศลารัตต์             “          วิลาวัลย์
          10. ธงธง มกจ๊ก                       “          ต้อยติ่ง
          11. รัชนี  ศิระเลิศ                     “          พรพรรณ
          12. โชติรส  แก้วพินิจ                   “          จันทรา
          13. วรรณวิภา  โยคะกุล                 “          ตรึงใจ
          14. ศุกล  พงศทัต                      “          อมร
          15. บริบูรณ์   จันทร์เรือง                “          คณิต
          16. บรมวุฒิ   หิรัณยัษฐิติ                 “          ภิรมย์
          17. นิทัสน์   ธำรง                     “          กิ่ง

2287
“บอลโลก” ทำ “ไทรโศก” งดออนแอร์ “กวาง” ไม่กลัวแฟนละครหาย มีแต่อยากดู

 

          แม้ละคร “ไทรโศก” จะมาเจอแจ็คพอตตรงกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกติดกันถึง 2 วัน (วันพุธที่ 23 และ วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน) แต่ แม่เย็น “กมลชนก เขมะโยธิน” กลับไม่กลัวแฟนละครไทรโศกหาย เพราะไปที่ไหนใครๆก็อยากดูกันทั้งนั้น

          โดย กวาง เปิดเผยว่า “เหนือความคาดหมายจริงๆค่ะ ไปที่ไหนก็มีคนรอดูไทรโศก ถึงแม้เขาจะได้อ่านมาจากสื่อต่างๆแล้วก็ตาม เขาบอกว่าอยากดูบทบาทของดาราแต่ละคนที่มาประชันกันอย่าง พี่ตุ๊ก ดวงตา – กิ๊ก สุวัจนี – ชาย ชาตโยดม – ตั้น พิเชษฐไชย – โฬม พัชฏะ - จ๊ะ จิตตาภา และอีกหลายๆคน ซึ่งเวลาดูในทีวีมันได้อรรถรสมาก อย่างของกวางนะไปที่ไหนใครก็เรียกแม่เย็นร้องไห้ทั้งเรื่องเลยนะ ทั้งครูและผู้ปกครองโรงเรียกลูกทักกันหมด ไม่ใช่กวางคนเดียวนะ นักแสดงทุกคนได้กระแสละครเรื่องนี้หมดเลยเพราะเราโทรถามกัน เรียกว่าเป็นการกลับมาที่คุ้มค่าของกวางมากและก็ดีใจที่ช่อง 3 ให้เกียรติกวางยื่นบทที่ดีมากๆมาให้ค่ะ”

          ติดตามชม ความเข้มข้นของละคร “ไทรโศก” ที่ปมเรื่องราวทั้งหมดกำลังจะถูกเปิดเผย ทุกคืนวันพุธ และ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

2288
เรื่องย่อ: สวยเริ่ดเชิดโสด





          ผลิตโดย          บริษัท   บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
          บทประพันธ์        โสภี    พรรณราย
          บทโทรทัศน์        ณัชภีม
          กำกับการแสดง     ภวัต  พนังคศิริ
 
          ขวัญอุมา  ไชยเจริญสุข นางแบบสาวสวยไฮโซที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองไทย  และยังเป็นทายาทเพียงคนเดียวผู้สืบทอดกิจการ SUNSHINE AIRLINE  บริษัทธุรกิจการบินภายในประเทศลำดับต้นๆ ของเมืองไทย  ขวัญอุมาต้องใช้ชีวิตอยู่กับ คุณพรพรรณ ผู้เป็นมารดาเพียงลำพัง  แต่นางพรพรรณมีอาการตรอมใจและล้มป่วยลง  ตั้งแต่ คุณเอก สามีคู่ทุกข์คู่ยากของเธอได้เสียชีวิตลง  ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตภายใต้การดูแลของ จันทรา ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอเท่านั้น  ขวัญอุมาดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการของสายการบิน  แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ในนาม  เพราะในชีวิตจริงเธอไม่เคยเข้าไปทำงานใดๆ เลย  กิจการใหญ่ของทางบริษัทจึงตกอยู่ภายใต้อำนาจการบริหารของ อาอมร น้องชายของพ่อ  โดยมี วรวิทย์ และ ยลดา บุตรของอมรเป็นผู้ช่วยเท่านั้น

          ขวัญอุมาสาวสวยจัด  รักความสบาย  และเกียจคร้าน  แถมยังชอบวีนเป็นที่หนึ่ง  เธอมีอาชีพเป็นนางแบบให้กับนิตยสารชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย  อีกทั้งยังเดินแบบเป็นงานอดิเรกอีกด้วย  จนเมื่อวันหนึ่งขณะที่เธอรับงานถ่ายแบบที่ภูเก็ต  คณิต และ ภิรมย์ สองหนุ่มไฮโซรวยล้นฟ้าแต่ปัญญาไม่ค่อยมี  ที่ต่างก็หลงใหลได้ปลื้มขวัญอุมาและพยายามแก่งแย่งชิงดีเพื่อเอาใจหล่อน  ได้ส่งลูกสุนัขตัวน้อยมาให้เป็นของขวัญพร้อมเครื่องเพชรสำหรับสุนัข  หวังมัดใจขวัญอุมา  แต่ขวัญอุมาดันทำเจ้าซินดี้หายจนวุ่นวายไปทั้งกองถ่าย  ขวัญอุมาตามหาซินดี้จนไปพบซินดี้หนีขึ้นไปบนเรือสำราญที่กำลังล่องออกทะเล  บนเรือลำนั้นเธอได้พบกับ ธนพ อินทีเรียดีไซน์ที่ยืมเรือของลูกค้ามาล่องเรือสบายชิลด์ๆ  แต่กลับกลายเป็นนรกแตกเมื่อขวัญอุมาคิดว่าธนพเป็นโจรลักพาตัว  ขวัญอุมาเอาเรื่องตีหัวธนพจนตกน้ำ  แต่ก็โดนธนพเล่นงานกลับด้วยการจับยัยสาวขาวีนตัวแสบมัดกับเสากระโดงเรือแล้วปล่อยให้โดนแดดเผา  จนขวัญอุมาหมายมาดคาดหัวเอาไว้ว่าจะเป็นศัตรูกับนายธนพไปตลอดชีวิต !!
         
          ความจริงธนพไม่ได้มีอาชีพเป็นอินทีเรียดีไซน์อย่างเดียว  เขายังรับหน้าที่เป็นพ่อครัวหัวป่าก์มือฉมังประจำร้านโอชารส  ธุรกิจร้านอาหารชื่อดังของครอบครัว  โดยธนพเป็นลูกชายคนโตของ นางพรรณี ยอดคุณแม่อารมณ์ดีเจ้าของร้านตัวจริง  และยังมี ต้อยติ่ง พนักงานประจำร้านตัวป่วนให้ธนพปวดหัวเป็นประจำ  ธนพเป็นลูกชายคนโต  มี วีรเทพ และ โสภา เป็นน้องชายและน้องสาวตามลำดับ  ธนพเป็นเสาหลักให้กับครอบครัวหลังการตายของพ่อตั้งแต่ยังเล็ก  ธนพจึงทำหน้าที่เป็นทั้งพี่และพ่อให้กับน้องๆ ตามคำขอร้องของพ่อก่อนตาย  แต่นั่นทำให้ธนพมักมีปากมีเสียงกับวีรเทพเป็นประจำ  เพราะวีรเทพชอบทำตัวเป็นเพลย์บอย  แถมยังเลิกจากอาชีพสจ๊วตสายการบิน SUNSHINE มาเป็นผู้บริหารในสายการบิน  ด้วยการใช้ยลดาที่มาหลงใหลได้ปลื้มเขาเป็นบันไดสู่ความก้าวหน้า    ซึ่งยลดาไม่เคยรู้ความจริงนี้เลย    เธอรักวีรเทพด้วยใจจริง

          พิมพ์มณี เพื่อนสนิทของโสภาน้องสาวธนพ  เป็นนางแบบที่กำลังเริ่มจะมีชื่อเสียง  เธอสนิทกับโสภามาก  และก็มากพอที่จะทำให้โสภารักและอยากจะผลักดันให้มาเป็นพี่สะใภ้ในอนาคต  พิมพ์มณีเองก็ไม่ปฏิเสธเพราะเธอเองก็คบหากับธนพมานานพอสมควร  ธนพเองก็รู้เรื่องนี้  เขาเองก็ไม่เคยรังเกียจพิมพ์มณี  แต่ก็ยังไม่รีบร้อนเนื่องจากยังไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเอง  อีกด้านหนึ่งชีวิตของพิมพ์มณีก็น่าสงสารเป็นที่สุด  เมื่อเธอมี นางตรึงใจ เป็นมารดา  ซึ่งวันๆ ไม่ทำอะไรเอาแต่เล่นการพนันและไถเงินบุตรสาว  พิมพ์มณีจำต้องยอมเพราะความกตัญญู  เธอจึงก้มหน้าก้มตาทำงานหาเงินเพื่อช่วยแม่เพียงอย่างเดียว

          ชีวิตของพิมพ์มณีต่างกับขวัญอุมาลิบลับ  วันหนึ่งขวัญอุมาเริ่มเบื่อในชีวิตประจำวันที่ซ้ำซากของตัวเอง  ซึ่งวันๆ เอาแต่นอนตื่นสาย  อารมณ์ร้าย  พูดจาดูถูกคนอื่น  ทำให้เธอมีปัญหาระหองระแหงกับ วิลาวัลย์ นางแบบเพื่อนสนิทของพิมพ์มณี  จนมักจะเอาชื่อของขวัญอุมาไปเม้าท์ในทางเสียๆ หายๆ เสมอ  ทำให้คนในวงการไม่ค่อยชอบขวัญอุมาเท่าไหร่  ยกเว้นก็แต่ พี่กิ่ง สไตลิสต์กระเทยสาวผู้เข้าอกเข้าใจน้องขวัญตลอด  พี่กิ่งรู้ดีว่ากับพวกปากหอยปากปูขี้อิจฉา  ขวัญอุมามักจะเหวี่ยงและวีนใส่  แต่ขวัญอุมาจะดีและอ่อนหวานกับคนที่คิดดีกับเธอ  นั่นเลยทำให้ขวัญอุมายังได้รับความนิยมอยู่ในวงการ  แต่ขวัญอุมาก็อยากที่จะพิสูจน์ตัวเองให้พรพรรณมารดาเห็นว่า  เธอไม่ใช่สาวสังคมใช้เงินเป็นเบี้ย  ควงผู้ชายไปวันๆ  เพื่อให้แม่ได้ภูมิใจ  เธอเรียกคณิตกับภิรมย์มาปรึกษาเรื่องการทำธุรกิจ  จนมาลงตัวที่ร้านกาแฟซึ่งขวัญอุมาหมายมั่นว่าจะทำให้เป็นร้านชื่อดัง  คณิตบอกกับขวัญุมาว่าควรจะจ้างอินทีเรียดีไซน์ฝีมือดีมาตกแต่งร้านให้

           ธนพและขวัญอุมาต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง  เมื่อเธอกลายเป็นลูกค้าของเขาในงานตกแต่งร้านกาแฟแห่งนี้  เมื่อคู่ปรับเก่าทั้งสองมาเจอกัน  ธนพรู้สึกเซ็งไปเมื่อรู้ว่าแท้จริงแล้วลูกค้าของเขาคือขวัญอุมา  ในขณะที่ขวัญอุมารู้สึกเป็นต่ออย่างมากที่เธอสามารถมีอำนาจเหนือเขาจนได้  เธอจึงแกล้งบีบบังคับให้เขาออกแบบตกแต่งร้านกาแฟของเธอให้เสร็จภายใน 3 วัน      ธนพหงุดหงิดและโมโหมากที่ต้องเป็นที่รองรับอารมณ์ของยัยคุณหนูอารมณ์ร้ายคนนี้  แต่ด้วยความอยากเอาชนะ  เขาจึงตกปากรับคำที่จะทำให้เสร็จตามที่เธอต้องการ  ระหว่างการตกแต่งร้านซึ่งกินระยะเวลานานถึง 2 เดือน  ทำให้ทั้งสองต้องใกล้ชิดกันมากขึ้น  ธนพเองเริ่มรู้สึกแปลกๆ กับความรู้สึกที่มีต่อขวัญอุมา  เขาเริ่มไม่แน่ใจในตนเองว่าความรู้สึกที่มีต่อสาวขี้วีนคนนี้คืออะไรกันแน่  ส่วนขวัญอุมาก็รู้สึกแปลกๆ ไม่แพ้กัน  เธอเริ่มมองเขาในแง่มุมดีๆ  จากที่มีในมุมแย่ๆ มานานแสนนาน  ชายหนุ่มที่ท่าทางยียวนกวนประสาทคนนี้ไม่เคยยอมเธอเลย  เขามีความเข้มแข็ง  มีความรับผิดชอบ  และมีความเอาจริงเอาจังกับงาน  เป็นตัวของตัวเองสูง  เมื่อเปรียบเทียบกับชายหนุ่มทุกคนที่มาชอบพอเธอ  แต่ทั้งคู่ก็พยายามปฏิเสธความรู้สึกที่เกิดขึ้นด้วยท่าทีที่ไม่ถูกกันตลอดเวลา

          ระหว่างนั้นพิมพ์มณีกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก  เนื่องจากนางตรึงใจติดหนี้จำนวนมากถึง 5 แสน  เธอกำลังกลัดกลุ้มไม่รู้จะหาที่พึ่งที่ไหน  จนกระทั่งวันหนึ่งมีเจ้าหนี้ไปทวงหนี้ที่ที่ทำงาน  พิมพ์มณีร้องไห้ด้วยความคับแค้นใจ  และเหตุการณ์ทั้งหมดก็อยู่ในสายตาของขวัญอุมา  เธอตัดสินใจให้พิมพ์มณียืมเงินอย่างมีน้ำใจ  ความรู้สึกที่พิมพ์มณีมีต่อขวัญอุมาจึงเปลี่ยนไป  เธอรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วขวัญอุมาเป็นคนมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อเพื่อนฝูงมากเพียงใด  จนรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณของขวัญอุมาเป็นอย่างมาก 

          ในที่สุดร้านกาแฟของขวัญอุมาก็เสร็จสิ้น  ท่ามกลางความพึงพอใจในผลงานของธนพ  ขวัญอุมาไม่ปฏิเสธเลยว่าฝีมือของธนพนั้นดีมากเลยทีเดียว  เขารู้ทุกอย่างในความต้องการของเธอโดยที่เธอไม่ต้องออกปากเลย  เธอสามารถอวดร้านสวยๆ ให้สื่อมวลชนได้อย่างภาคภูมิใจ  ขวัญอุมาสนุกสนานและเพลิดเพลินกับกิจการร้านกาแฟของเธอ  จนลืมมองไปรอบๆ ตัวว่าระหว่างนั้นมีคนกำลังคิดร้ายหวังจะฮุบสมบัติของเธออยู่  วรวิทย์กำลังวางแผนขยับขยายธุรกิจการบินให้ยิ่งใหญ่ไปกว่าเดิมด้วยการซื้อฝูงบินใหม่  จึงนำเรื่องไปปรึกษาพรพรรณ  แต่ถูกพรพรรณปฏิเสธเพราะเห็นช่องโหว่ในการจัดซื้อและสภาวะที่ไม่คุ้มทุน  เนื่องจากในอดีตสามีเธอก็เคยทำแบบนั้นมาครั้งหนึ่ง  แต่มันก็ทำให้ธุรกิจล้มเหลวจนเกือบล้มละลาย  ต้องใช้เวลานานกว่าจะฟื้นคืนได้  เธอเป็นห่วงว่าถ้าปล่อยให้วรวิทย์ทำ  จะส่งผลกระทบต่อขวัญอุมาจึงคัดค้านเรื่องนี้  วรวิทย์โกรธมาก  นำเรื่องนี้ไปปรึกษาอมร  พร้อมทั้งวางแผนให้รวบรัดจันทรามาเป็นภรรยา  เพื่อใช้เป็นทางผ่านในการโอนหุ้นต่างๆ มาเป็นของวรวิทย์  อมรสนใจแผนการเพราะตัวเขาเองก็แอบชอบจันทรามาตลอดเหมือนกัน

          พิมพ์มณีต้องประสบเคราะห์กรรมเป็นครั้งที่สอง  เมื่อต้องหาเงินก้อนใหญ่ให้มารดาใช้หนี้อีกครั้ง  ไม่อย่างนั้นเจ้าหนี้จะยึดบ้าน  พิมพ์มณีร้องไห้แทบขาดใจไม่รู้จะหาทางออกได้อย่างไร  เธอจึงตัดสินใจถ่ายรูปเปลือยทั้งๆ ที่ใจไม่อยากทำเลยแม้แต่น้อย  เธอรู้ดีว่าความรักที่เธอมีต่อธนพกำลังจะจบแล้ว  เนื่องจากเธอสกปรกเกินกว่าที่จะคู่ควรกับเขา  ขวัญอุมาทราบเรื่องนี้โดยบังเอิญจากพี่กิ่ง  เธอเสนอให้เงินพิมพ์มณียืมอีกครั้ง  แต่พิมพ์มณีปฏิเสธ  ภายหลังที่ภาพเปลือยชุดนี้เผยแพร่ไป  ธนพรู้สึกโกรธมาก  จากคำบอกเล่าของโสภาเขาเข้าใจผิดคิดว่าขวัญอุมาเป็นคนยุให้พิมพ์มณีทำแบบนี้  ด้วยอารมณ์โกรธธนพจึงจับขวัญอุมามาจูบ  น่าแปลกที่ขวัญอุมาไม่รู้สึกโกรธธนพเลยแม้แต่น้อย  เธอกลับพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งที่เขาทำเช่นนั้น   

          พิมพ์มณีเสียใจที่ตัวเองต้องตัดใจจากธนพเพราะเห็นว่าตัวเองไม่คู่ควรกับธนพ  เลยทำให้เธอยอมรับนัดกับนักธุรกิจที่ชักชวนให้เธอไปร่วมทานอาหารด้วย  แต่กลับต้องการตัวเธอไปเป็นภรรยาน้อย  พิมพ์มณีปฏิเสธไม่ยอมจนมีเรื่องกัน  โชคดีที่วีรเทพมาพบและช่วยเหลือพิมพ์มณี  พาพิมพ์มณีไปส่งบ้าน  พิมพ์มณีขอร้องให้วีรเทพอย่าบอกเรื่องนี้ให้ใครฟัง  วีรเทพรับปากและเห็นว่าชีวิตของพิมพ์มณีนั้นน่าสงสารเพียงไร  วีรเทพเสนอให้ความช่วยเหลือพิมพ์มณี  แต่พิมพ์มณีรู้ว่าวีรเทพเป็นคนทะเยอทะยาน  เธอรู้ดี      เพราะธนพมักทะเลาะกับวีรเทพเป็นประจำ  พิมพ์มณีจึงเตือนวีรเทพด้วยความหวังดี  อยากเห็นวีรเทพเป็นคนดี

          จันทราตกเป็นภรรยาของอมรตามแผนการของวรวิทย์  และคิดว่าอมรรักเธอเพราะเห็นเป็นญาติสนิทกัน  จันทราช่วยอมรด้วยการเอาเอกสารให้คุณพรพรรณเซ็นยกหุ้นส่วนที่เป็นของเธอให้แก่วรวิทย์  คุณพรพรรณเซ็นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  วรวิทย์กลายเป็นเจ้าของบริษัททันทีเนื่องจากเป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุดในบริษัท  เขาเริ่มกร่างและวางอำนาจมากขึ้น  จันทราหัวใจแทบสลายเมื่อรู้ว่าแท้จริงแล้วเธอโดนหลอกใช้  คุณพรพรรณช็อคจนต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน  ขวัญอุมาตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากจนไม่สามารถหาทางออกได้  ส่วนคุณจันทราก็เอาแต่ร้องไห้คร่ำครวญสารภาพผิดอยู่ตลอดเวลา  แต่วรวิทย์ก็ไม่หยุดแค่นั้น  วรวิทย์วางแผนฆ่าพรพรรณเพื่อให้ทุกอย่างตกเป็นของเขาโดยสมบูรณ์  มันเป็นเวลาเดียวกับที่ขวัญอุมามาเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาล  เธอเห็นภาพของมารดาก่อนที่จะหมดลมหายใจ  และนั่นทำให้เธอช็อคหมดสติทันที  จนเมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้งขวัญอุมาก็ไม่สามารถจดจำเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตได้อีกเลย

          ทุกคนที่ทราบเรื่องขวัญอุมาต่างรู้สึกหดหู่ต่อชะตากรรมที่เธอต้องเผชิญอยู่  ธนพทราบความจริงทุกอย่างจากพิมพ์มณี  เขาเสียใจมากที่เคยมองขวัญอุมาผิดไป  และด้วยความรู้สึกลึกๆ ที่มีต่อขวัญอุมา  ทำให้เขาประกาศต่อทุกคนว่าเขาคือคนรักของขวัญอุมา  เขาพร้อมที่จะดูแลและปกป้องเธอตลอดไป  ทุกคนรู้สึกงุนงงมากที่จู่ๆ ขวัญอุมาสาวสวยเริ่ดเชิดหยิ่งมีคนรักแล้วคือธนพ  ไม่ใช่คณิตหรือภิรมย์ที่แวะเวียนมาจีบเธอตลอดเวลา  เมื่อขวัญอุมายอมรับว่าธนพคือคนรักของเธอ  จันทรารู้สึกแปลกใจในความสัมพันธ์ของหนุ่มสาว  เธอจึงมาถามธนพ  เขายอมรับกับจันทราอย่างเต็มใจว่าเขารักขวัญอุมาด้วยใจจริง  ไม่ได้คาดหวังในสมบัติของเธอเลยแม้แต่น้อย  จันทรารู้สึกโล่งใจมากที่ขวัญอุมาได้เป็นฝั่งเป็นฝากับคนดีๆ อย่างธนพ  พิมพ์มณีรู้แล้วว่าในวันนี้ธนพนั้นรักใครจากความห่วงใยอย่างมากมายที่เขามีต่อขวัญอุมา  พิมพ์มณีทำใจได้ยินดีที่ธนพจะช่วยดูแลขวัญอุมา  ส่วนในเวลานี้เธอเองเริ่มมีความรู้สึกที่ดีกับวีรเทพ  ที่พยายามทำตัวเป็นคนดีเพื่อพิสูจน์ให้พิมพ์มณีเห็นว่าเขาไม่ใช่คนเลวในสายตาของพิมพ์มณี  ซึ่งนั่นทำให้ยลดาเริ่มผิดสังเกตจนตามหึงหวงวีรเทพบ่อยๆ

          ขวัญอุมายังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล  ระหว่างนั้นธนพคอยดูแลเธออย่างใกล้ชิด  ขวัญอุมาเองก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกที่แท้จริงที่มีต่อธนพคืออะไรกันแน่  แต่ที่เธอรู้คือความอบอุ่นและปลอดภัยที่สุดเมื่ออยู่กับเขา  ขวัญอุมาขออนุญาตหมอและธนพมาร่วมงานศพมารดาของเธอ  ไม่มีน้ำตาสักหยดจากขวัญอุมา  เธอจำเรื่องราวต่างๆ ไม่ได้เลยจริงๆ  มีเพียงความผูกพันระหว่างเธอและคุณพรพรรณเท่านั้น  ที่ทำให้เธอรู้สึกใจหายเมื่อมองดูรูปถ่ายมารดาในงาน  วรวิทย์เห็นธนพดูแลขวัญอุมาตลอดเวลาก็รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก  เขาสัมผัสได้ถึงความเฉลียวฉลาดและไม่ยอมเป็นรองใครของธนพ  เขาเริ่มรู้สึกว่านี่คือศัตรูที่น่ากลัวคนหนึ่งเลยทีเดียว  ในงานวรวิทย์ได้พบกับพิมพ์มณีเมื่อเธอมาร่วมงานพร้อมกับวิลาวัลย์และกลุ่มนางแบบ  เขารู้สึกติดใจในความสวยบาดตาของพิมพ์มณีเป็นอย่างมาก  พยายามตามจีบและพูดจาหว่านล้อมให้เธอยอมเป็นนางบำเรอของเขาให้ได้  แต่พิมพ์มณีรู้สึกเกลียดวรวิทย์มากในความเจ้าชู้  เจ้าเล่ห์  และกะล่อนปลิ้นปล้อนของเขาจึงพยายามหลีกหนีเขาตลอดเวลา

          เมื่อกลับจากงานศพ  เพราะความสับสนที่เกิดขึ้นจากผู้คนที่อยู่รอบๆ ตัว  ต่างฝ่ายต่างพูดเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองทั้งสิ้น  ทำให้ขวัญอุมาสับสนในใจเป็นอย่างมาก  เธอต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว  เธอจึงขออนุญาตหมออกจากโรงพยาบาลโดยไม่มีใครรู้เรื่อง  ขวัญอุมาไปในที่ๆ เธอคุ้นเคย  เช่น  ร้านกาแฟ  และสุดท้ายที่โรงแรมที่เธอเคยเดินแบบเป็นประจำ  ที่นั่นเธอได้เจอพิมพ์มณี  ขวัญอุมาตัดสินใจพักที่บ้านของพิมพ์มณีโดยไม่ลังเลใจ  โดยขอให้พิมพ์มณีปิดเป็นความลับไม่ให้ใครรู้เด็ดขาด  ฝ่ายธนพเมื่อทราบว่าขวัญอุมาหายไปจากโรงพยาบาล  เขาร้อนใจออกตามหาทุกที่ๆ คิดว่าจะได้พบ  แต่ทุกอย่างว่างเปล่า  และในที่สุดเขาก็พบขวัญอุมาที่บ้านของพิมพ์มณี  ธนพแปลกใจเป็นอย่างมากที่พบว่าขวัญอุมาในวันนี้เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง  เธอช่วยนางตรึงใจทำงานบ้านทุกอย่างด้วยความเต็มใจ  เธอมีความสุขและสงบมากขึ้น  และกลายเป็นเพื่อนรักของพิมพ์มณีไปแล้ว  ธนพรู้สึกว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากสำหรับขวัญอุมา  เขาจึงนัดจันทราออกมาเพื่อเล่าเรื่องขวัญอุมาให้ได้รับรู้ที่ร้านกาแฟ  ระหว่างนั้นวรวิทย์เข้ามาที่ร้านพอดี  สองหนุ่มคู่อริเจอกันอีกครั้ง  วรวิทย์พูดจาพาดพิงดูถูกทั้งขวัญอุมาและพิมพ์มณี  ทำให้ธนพทนไม่ได้  ทั้งสองจึงมีเรื่องชกต่อยกัน  ขวัญอุมาทราบเรื่องนี้จากพิมพ์มณี  เธอไม่อยากให้ทุกคนต้องเป็นภาระเพราะเธอ  จึงตัดสินใจกลับบ้าน

          วันกลับบ้านพิมพ์มณีแอบนัดธนพให้ออกมารับขวัญอุมา  เธอรู้สึกแปลกใจและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นธนพ  แต่ก็พอใจและไว้วางใจที่จะให้เขาไปส่ง  ที่บ้านไชยเจริญสุขขวัญอุมากลับรู้สึกว่าครอบครัวของเธอคือคนแปลกหน้าสำหรับเธอเอง  ทุกคนดูถกเถียงเอาชนะคะคานกันด้วยท่าทีประหลาดๆ  เธอเหนื่อยใจและไม่รู้สึกอบอุ่นเหมือนครั้งอยู่บ้านพิมพ์มณี  ขวัญอุมากลับมาทำงานในวงการนางแบบอีกครั้ง  ครั้งนี้เธอดูอ่อนหวาน  อ่อนโยน  และพยายามปรับปรุงพฤติกรรมแย่ๆ ที่เคยเลวร้ายมาในอดีตอย่างตั้งใจจริง  จนในที่สุดทุกคนก็ยอมรับขวัญอุมาคนใหม่  ทำให้เธอดีใจมาก  ที่ในที่สุดวันนี้เธอก็มีเพื่อนใหม่  ไม่ต้องเงียบเหงาเหมือนวันวาน  จนขวัญอุมารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณพิมพ์มณี  ความใกล้ชิดทำให้ขวัญอุมารู้ว่าพิมพ์มณีนั้นกำลังรู้สึกดีกับวีรเทพ  เธอจึงช่วยทำตัวเป็นกามเทพให้พิมพ์มณีเปิดใจกับวีรเทพ 

          วรวิทย์แม้จะได้สายการบินมาอยู่ในครอบครองแล้ว  ก็ไม่ได้ทำให้หัวใจมีความสุขขึ้น  เขาเกลียดขี้หน้าวีรเทพซึ่งเป็นน้องชายของธนพคู่อริเขา  เขาจึงคิดไล่วีรเทพออก  เรื่องนี้ร้อนถึงยลดาที่ทั้งรักและหลง  วีรเทพ  แต่วรวิทย์ก็วางแผนให้ยลดาไปเห็นวีรเทพที่กำลังควงกับพิมพ์มณี  ยลดาเลยโกรธวีรเทพเป็นอย่างมากหาว่าวีรเทพหลอกใช้เธอมาตลอด  วีรเทพยอมรับว่าตลอดมาเขาเป็นคนเลวคนหนึ่ง  แต่ตอนนี้เขารู้หัวใจตัวเองแล้วและต้องการให้ยลดายกโทษให้เขา  วีรเทพตัดสินใจยื่นใบลาออกจากงาน  ยอมที่จะเสียความมั่งคั่งและเงินทองแล้วกลับไปช่วยธนพทำร้านอาหาร  ทำให้ธนพรู้สึกภาคภูมิใจในตัวน้องชาย  และขอบใจพิมพ์มณีที่ช่วยทำให้เขาได้น้องชายกลับคืนมา  แต่พิมพ์มณีกลับคิดว่าเธอยังไม่ได้ช่วยเหลือขวัญ    อุมาเพื่อนรัก  ที่เธอทนเห็นขวัญอุมาอยู่ในสภาพถูกเอารัดเอาเปรียบไม่ได้  พิมพ์มณีคิดถึงแผนการอะไรบางอย่างเมื่อวรวิทย์ยังพยายามตามตื้อเธอไม่เลิก  วีรเทพตั้งใจจะแต่งงานกับพิมพ์มณี  แต่อยู่ๆ ทุกคนก็ต้องแปลกใจ  เมื่อพิมพ์มณีปฏิเสธวีรเทพแล้วหันไปคบหากับวรวิทย์อย่างเปิดเผย

          วรวิทย์ได้ทีเยาะเย้ยธนพและขวัญอุมาเรื่องพิมพ์มณี  เพราะสุดท้ายอำนาจเงินก็สามารถซื้อได้ทุกอย่างแม้แต่เพื่อนของขวัญอุมาและคนใกล้ตัวของธนพ  ขวัญอุมาพยายามอ้อนวอนขอร้องให้พิมพ์มณีเปลี่ยนใจ  แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ  ทุกคนได้แต่ผิดหวังไปตามๆ กัน  โดยเฉพาะวีรเทพ

          ทางด้านจันทรายิ่งนานวันความรู้สึกผิดยิ่งเกาะกุมในใจมากขึ้น  เธอขอร้องวรวิทย์ในวันหนึ่งให้คืนทุกสิ่งทุกอย่างให้แก่ขวัญอุมา  แต่วรวิทย์ไม่ยอม  การเซ้าซี้ร้องไห้ฟูมฟายของจันทราทำให้วรวิทย์โมโหหลุดปากเรื่องฆาตกรรมคุณพรพรรณออกมา  จันทราตกใจมากไม่ทันจะตั้งตัว  วรวิทย์ก็ผลักเธอตกลงบันได  เธอช็อคหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราทันที

          ไม่มีใครรู้ว่าลึกๆ แล้วพิมพ์มณีคิดอย่างไร  คืนวันหนึ่งซึ่งเป็นวันเกิดของเธอ  เธอจึงใช้เสน่ห์ยั่วยวนมอมเมาจนวรวิทย์ขาดสติ  เซ็นเอกสารยกหุ้นคืนให้แก่ขวัญอุมาโดยที่ไม่รู้ตัว  พิมพ์มณีพอใจมาก  บัดนี้เธอได้ตอบแทนบุญคุณทุกอย่างให้แก่ธนพและขวัญอุมาเพื่อนรักที่มีน้ำใจมหาศาลให้กับเธอ  วันรุ่งขึ้นขวัญ     อุมากลับเข้าไปทำงานในตำแหน่งประธานบริษัท SUNSHINE AIRLINE อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง     เธอไล่วรวิทย์ออกในทันที  เขาบ้าคลั่งและอาละวาดขู่จะจัดการทั้งเธอและพิมพ์มณีทันทีที่มีโอกาส

          วรวิทย์ดุดันราวหมาบ้า  พริบตาเดียวเขาสูญเสียทุกอย่าง  เขาคิดถึงเหยื่อรายต่อไปที่ควรจัดการ  นั่นคือจันทรา  เขาคิดจะฆ่าปิดปากเธอเช่นเดียวกับที่เคยทำกับคุณพรพรรณในอดีต  เขาไปหาจันทราในคืนวันหนึ่ง  และก่อนที่เขาจะทำการใดๆ  ธนพมาเห็นเหตุการณ์พอดีอย่างไม่ตั้งใจ  ธนพถูกแทง  จันทราฟื้นขึ้นมาเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดราวปาฏิหาริย์  วรวิทย์หลบหนีไป  ขวัญอุมา  วีรเทพ  และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรีบมาที่โรงพยาบาลทันทีที่รู้ว่าธนพถูกแทง  จันทราเล่าเรื่องทุกอย่างให้ทุกคนรู้ว่า  แท้จริงแล้วใครคือฆาตกร  ทุกคนรู้สึกหวาดกลัววรวิทย์เป็นอย่างมาก

          แต่วรวิทย์ก็ยังคงดำเนินแผนการชั่วต่อไปโดยไม่กลัวเกรงต่อบาปกรรม  เขาจับตัวขวัญอุมาและพิมพ์มณีไปเพื่อแก้แค้น  เขาพาสองสาวไปขังเอาไว้และตั้งใจจะปล่อยให้ทั้งคู่อดตายอย่างทารุณโดยการขังลืม  แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้กลับทำให้ความจำของขวัญอุมาคืนมาดังเดิม  เธอกอดพิมพ์มณีและร้องไห้  สัญญากับเธอว่าจะไม่เป็นอย่างที่แล้วๆ มาอีก  สองสาวสัญญาจะเป็นเพื่อนตายกันตลอดไป  ธนพพยายามแกะรอยอย่างสิ้นหวัง  เขาไม่รู้เลยว่าจะไปตามหาทั้งคู่ได้ที่ไหน  วีรเทพตัดสินใจไปพบกับยลดาที่กำลังจะเตรียมตัวไปอยู่ต่างประเทศ  วีรเทพเชื่อว่ายลดาต้องทราบข้อมูลของพี่ชายตัวเองบ้าง  จึงขอร้องให้ยลดาช่วย  ยลดาเห็นว่าสิ่งที่พี่ชายทำนั้นเป็นเรื่องร้ายกาจ  จึงบอกไปว่าพี่ชายตัวเองมีบ้านพักอยู่ที่ไหนบ้าง       วีรเทพและธนพไปหาที่บ้านพักของวรวิทย์ก็ได้พบกับขวัญอุมาและพิมพ์มณี  ตำรวจสามารถรวบตัววรวิทย์ได้  ส่วนสองสาวถูกพาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียขาดอาหารมาหลายวันแล้ว

          หลังเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆ ผ่านพ้นไป  จันทราอาการดีขึ้นเป็นลำดับ  ส่วนคุณอมรขอลาออกจากสายการบิน  เนื่องจากละอายใจเกินกว่าที่จะอยู่สู้หน้าทุกคนได้  เขาขอโทษขวัญอุมาและจันทราแทนลูกชายตัวเอง  เพราะเขาเองก็มีส่วนช่วยให้ลูกชายทำร้ายคนอื่นๆ  ทุกคนให้อภัยอมรยกเว้นจันทรา  ซึ่งไม่ยอมอโหสิกรรมให้เขาเด็ดขาด  เพราะสิ่งที่เขาทำกับเธอมันเลวร้ายจนยากแก่การเยียวยา  จันทราขอดูแลขวัญอุมาตลอดชีวิตเธอที่เหลืออยู่  ขวัญอุมาให้อภัยทุกคนด้วยใจบริสุทธิ์ 

          นางตรึงใจกลับตัวกลับใจได้หลังจากที่เกือบต้องเสียลูกสาวไป  เธอได้เห็นความเสียสละของลูกสาวต่อคนอื่นแล้ว  ทำให้ตัวเองละอายใจที่ตลอดมาได้แต่เอาเปรียบลูกสาว  จึงตัดสินใจไปบวชชีพราหมณ์เพื่อตัดขาดจากกิเลสการพนัน  พิมพ์มณีตามไปดูแลแม่ที่สำนักชี  แต่วีรเทพเข้าใจผิดคิดว่าพิมพ์มณีจะไปบวชชี  นั่นเลยทำให้วีรเทพรู้ใจตัวเองแล้วว่าตัวเองรักพิมพ์มณีเพียงไร  ธนพกับขวัญอุมาเลยช่วยกันพาวีรเทพไปหาพิมพ์มณี  ทำให้วีรเทพรู้ความจริงว่าพิมพ์มณีเองก็รักเขาเหมือนกันและไม่ได้บวชชี  วีรเทพเลยได้บอกรักพิมพ์มณีและสัญญาว่าจะเป็นคนรักที่ดีของพิมพ์มณีและเป็นน้องชายที่ดีของพี่ชายอย่างธนพ

          ขวัญอุมาตัดสินใจจ้างผู้บริหารมืออาชีพมาช่วยบริหารซันไชน์แอร์ไลน์  โดยเธอยังคงถือหุ้นใหญ่  และมีน้าจันทราคอยช่วยดูแลด้านการบริหาร  เพราะยังไงงานบริหารธุรกิจก็ไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัด  ขวัญอุมา กลับไปทำในสิ่งที่เธอรักนั่นก็คือร้านกาแฟที่เธอสร้างขึ้นมากับมือ  ขวัญอุมามีความสุขที่ได้อยู่ในร้านกาแฟเล็กๆ แต่อบอุ่น  และรับงานเดินแบบบ้างในบางครั้ง  ขวัญอุมาสาวขี้วีนคนเก่าไม่มีภาพนั้นอีกแล้ว  ในวันนี้เธอคือขวัญอุมาสาวสวยที่น่ารัก  อ่อนหวาน  มีจิตใจโอบอ้อมอารี  และเป็นที่รักของทุกๆ คน  และเธอก็กำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวของธนพ  ผู้ชายในวันนี้ที่เธอแน่ใจว่าความรักที่มีให้แก่กันมันมากพอที่จะนำทางชีวิตให้อยู่คู่กันไปในอนาคตตราบนานเท่านาน

2289
คาแรกเตอร์ตัวละคร เจ้าสาวไร่ส้ม
 
           การัณย์กรณ์ ศรอภิวัฒน์ หรือ กรณ์ แสดงโดย ณัฐรัฐ – โมริส เลอกรอง ชายหนุ่มรูปหล่อ มีเสน่ห์กับสาวๆ แถมยังปากหวาน เป็นลูกชายคนสุดท้องของ นายศร ศรอภิวัฒน์ มหาเศรษฐี ด้วยความที่ถูกเอาใจมาแต่เล็ก จึงกลายเป็นคน ไม่เอาไหน ได้แต่เที่ยวเตร่เปลี่ยนสาวควงไปวันๆ ทำธุรกิจก็ถูกเพื่อนโกงจนล่มจม เมื่อนายศรป่วยใกล้จะสิ้นใจ จึงตัดสินใจดัดนิสัยลูกชาย ด้วยการระบุในพินัยกรรมว่า การัณย์กรณ์ จะได้ครอบครองทรัพย์สินมรดก ก็ต่อเมื่อจดทะเบียนสมรสแต่งงานกับขวัญล่า ผู้จัดการไร่ส้มของเขา         
         
          ขวัญล่า นาบุญยืน หรือ ขวัญ หรือ ล่า แสดงโดย น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล หญิงสาวแกร่งไม่เคยยอมแพ้ใคร แต่ก็มีน้ำใจไมตรีให้กับทุกคน ขวัญล่าไม่ได้มีหน้าตาสวยนัก แถมผิวยังออกคล้ำ แต่ความที่เป็นคนดีมีน้ำใจ จึงเป็นที่รักของทุกคนนายศรรับขวัญล่ามาเลี้ยงดูตั้งแต่เล็กๆ และส่งเสียจนเรียนจบปริญญา จนได้กลับมาทำงานเป็นผู้จัดการไร่ส้ม นายศรให้ความไว้วางใจขวัญล่ามาก จนเห็นว่า เธอเป็นคนๆ เดียวที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงลูกชายของเขา ขวัญล่ารู้เรื่องก็ตกใจมาก แต่เพราะความกตัญญูที่มีต่อนายศร และเห็นว่าหากไม่รับปาก นายศรก็คงจะนอนตายตาไม่หลับแน่ๆ
         
          คมสันต์ แสดงโดย ท็อป-ณัฐนันท์ จันทรวิโรจน์ เพื่อนสนิทของการัณย์กรณ์ คมสันต์เป็นลูกชายของทนายความประจำตระกูล ศรอภิวัฒน์ แม้ว่าเขาจะรู้สึกว่าพินัยกรรมของคุณศรออกจะพิลึกพิลั่น แต่พฤติกรรมของเพื่อนเขา ก็สมควรจะต้องได้รับการดัดนิสัยเหมือนกัน แม้ว่าลึกๆแล้ว คมสันต์ รู้สึกดีกับขวัญล่ามานาน แต่เขาก็ต้องตัดใจ ต่อมา คมสันต์ได้รู้จักกับปาวารตี ที่หมายมุ่งแย่งชิงการัณย์กรณ์จากขวัญล่า คมสันต์จึงช่วยกันให้ แต่ไปๆมาๆ เขากลับมารักปาวารตี เพราะสงสารเธอที่ถูกแม่บังคับใจ แต่คมสันต์ไม่รวย แม่ของปาวารตีจึงไม่ชอบเขา         

          ปารวาตี แสดงโดย หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ลูกสาวของนายองอาจและนางปราณี เจ้าของไร่ส้มและรีสอร์ทข้างๆ ไร่ของคุณศร และเป็นคหบดีคนหนึ่งของจังหวัด ปาวารตีถูกเลี้ยงมาเหมือนนกน้อยในกรงทอง เธอเป็นหญิงสาวที่น่าสงสาร แม้จะมีชายหนุ่มดีๆผ่านเข้ามา ก็จะถูกแม่กีดกัน และบงการให้แย่งชิงการัณย์กรณ์มาจากขวัญล่าให้ได้ แต่โชคดีที่คมสันต์ได้เข้ามาในชีวิตของเธอ และกลายเป็นตัวอย่างคู่รักที่พร้อมจะทำทุกอย่างให้กัน ทำให้การัณย์กรณ์ได้สำนึก

        แคทรีน่า หรือ แคท แสดงโดย จินนี่ - ธนิดา กาญจนวัฒน์ ดาราสาว รับบทนางร้ายในละครจนมีชื่อเสียง เดิมแคทเป็นแฟนกับณัฐีร์ ทั้งสองร่วมหุ้นกับการัณย์กรณ์เปิดผับ ต่อมาทั้งสองเลิกกัน แคทจึงหันมาสนใจการัณย์กรณ์แทน เพราะหวังมรดก เลยอาสาที่จะช่วยให้เขาเป็นอิสระจากเงื่อนไขในพินัยกรรม โดยแสดงว่าเธอตั้งท้องกับการัณย์กรณ์ ขอให้ขวัญล่าเมตตา ปล่อยเขาให้เป็นอิสระ แต่ต่อมาเมื่อการัณย์กรณ์รู้ว่าแคทอยากจะจับเขา เขาจึงพยายามหนี           

          กิตติชนม์ แสดงโดย ใหม่- พิศาล ศรีมั่นคง ชายหนุ่ม ทำงานเป็นนักวิชาการเกษตรในไร่ของปาวารตี กิตติชนม์แอบชอบปาวารตี และปาวารตีเองก็เหมือนจะมีใจให้เขา แต่แม่ของปาวารตีไม่ยอมเด็ดขาด กิตติชนม์จึงต้องยอมรับ กิตติชนม์เป็นเพื่อนที่ดีที่คอยช่วยเหลือและให้คำปรึกษากับขวัญล่าอยู่เสมอ บางครั้งก็ช่วยเล่นละครเป็นแฟนขวัญล่า เพื่อพิสูจน์ใจการัณย์กรณ์

          วรวีร์ แสดงโดย อุ้ม- ชนิสาร์ บังคมเนตร ­ ลูกสาวของป้าสาย แม่บ้านในไร่ของขวัญล่า วรวีร์กำลังเรียนปริญญาตรี ปีสุดท้าย เธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิทของขวัญล่า ด้วยความที่เป็นสาวสมัยใหม่ วรวีร์ จึงสนิทสนมกับผู้ชายไปทั่ว แต่ลึกๆ แล้ววรวีร์แอบชอบกิตติชนม์ วรวีร์มีส่วนช่วย สานสัมพันธ์ระหว่างการัณย์กรณ์และขวัญล่าโดยตลอด บางครั้งเมื่อขวัญล่าแข็ง วรวีร์ก็จะช่วยให้ความแนะนำที่ดี ทำให้ขวัญล่าอ่อนลง
         
สกุลทิพย์ เมอร์เซอร์ แสดงโดย อ๋อม - สกาวใจ พูลสวัสดิ์ แม่ม่ายสาว เดิมทำงานบริการอยู่ที่พัทยา โชคดีได้แต่งงานกับฝรั่ง สกุลทิพย์ได้เงินจากสามีมาลงทุนซื้อที่ดินใกล้ๆกับไร่ของคุณศร ต่อมาก็เลิกกับสามีฝรั่ง แล้วมาดูแลไร่ลำพัง สกุลทิพย์มักจะทำตัวให้สาวอยู่เสมอ แต่ผู้ชายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ล้วนเข้ามาหวังเงินของเธอ เมื่อได้ข่าวว่าลูกชายของคุณศร จะได้มรดกไร่ส้มทั้งหมด เธอก็สนใจทันที และตัดสินใจว่า การัณย์กรณ์จะต้องเป็นผู้ชายในสังกัดคนใหม่ของเธอ         

          ก่อลาภ แสดงโดย เอก-วิชัย จงประสิทธิ์พร เด็กหนุ่มคนงานในไร่ขวัญล่า ก่อลาภเหมือนเป็นเด็กเอ๋อ แต่จริงๆ แล้วเพราะการเลี้ยงดูที่ไม่ดีมาแต่เด็ก จึงทำให้ก่อลาภสมองช้ากว่าคนอื่น แต่หลายๆครั้งความเห็น ที่เป็นไปอย่างซื่อๆของก่อลาภ ก็ทำให้ขวัญล่าอดคิดตามไม่ได้เหมือนกัน การัณย์กรณ์ได้ก่อลาภเป็นเพื่อนสนิท และบางทีก็ถูกการัณย์กรณ์หลอกใช้           

          ขวัญใจ แสดงโดย หมวย ชวนชื่น พี่สาวของขวัญใจ ขวัญใจแต่งงานกับนายถวัลย์หัวหน้าคนงาน มีลูกด้วยกันหนึ่งคน เป็นเด็กชายวัย 4 ขวบ ขวัญใจเป็นเหมือนตัวอย่างชีวิตหญิงสาวชาวบ้านธรรมดา ที่ขวัญล่าไม่อยากให้ตัวเองเป็นอย่างนั้น

          ถวัลย์ แสดงโดย วีระชัย หัตถ์โกวิท พี่เขยของขวัญล่า สามีของขวัญใจ เดิมถวัลย์ทำงานอยู่ในไร่ของนายองอาจ ต่อมาเมื่อมารักกับขวัญใจ และแต่งงานกัน ก็ย้ายมา ทำงานกับเขา แม้ถวัลย์จะมีความรู้เรื่องไร่ส้มดี แต่ก็เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาที่ไม่ได้เรียนสูง จึงไม่มีความคิดที่จะพัฒนาสำหรับขวัญล่า ถวัลย์ถือว่าเป็นกำลังสำคัญในการดูแลไร่ และบังคับบัญชาคนงานในไร่

          ณัฐีร์ แสดงโดย สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ ชายหนุ่มเพื่อนของการัณย์กรณ์ และคนรักเก่าของแคท ณัฐีร์บริหารงานผับ ที่การัณย์กรณ์ร่วมลงทุน จนเจ๊งไม่เป็นท่า เขาพยายามจะขอให้แคทกลับมาหาเขา แต่ก็ถูกปฏิเสธ

แสงดาว แสงเดือน แสดงโดย กล้วย - ปรารถนา บรรจงสร้าง ก้อย - ปาริฉัตร ไพรหิรัญ พี่สาวฝาแฝดของการัณย์กรณ์ แสงดาวกับแสงเดือนเป็นเหมือนแม่ของการัณย์กรณ์ เพราะรับผิดชอบดูแลเลี้ยงดูการัณย์กรณ์มาตลอด ตั้งแต่แม่ของพวกเขาตายไป แต่การเลี้ยงดูของพี่สาวทั้งสองกลับมีส่วนทำให้การัณย์กรณ์เสียคน เพราะทั้งสองเอาใจการัณย์กรณ์ตลอด ยอมน้องทุกอย่าง เรื่องการแต่งงานของการัณย์กรณ์ กับขวัญล่านั้น พี่ทั้งสองไม่เห็นด้วยเลย แต่ต้องจำยอมเพราะรักพ่อ ในตอนหลัง เมื่อแคทมาเป่าหูว่าทุกอย่างเกิดจากแผนร้ายของขวัญล่า พี่สาวทั้งสองจึงทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้การรัณย์กรณ์แต่งงานกับขวัญล่า
 
          คุณศร ศรอภิวัฒน์ (รับเชิญ) แสดงโดย ต้อย -เศรษฐา ศิระฉายา มหาเศรษฐีวัย 65 ปี คุณศรได้ซื้อที่ดินไว้เมือสิบปีก่อน แล้วเริ่มทำไร่ส้ม หวังว่าเมื่อถึงบั้นปลายชีวิต เขาก็จะวางมือจากธุรกิจ และใชัชีวิตอย่างสงบสุขที่นี่ แต่การทำไร่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด จนคุณศรได้พบกับครอบครัวของ ขวัญล่า และเข้าอุปการะเลี้ยงดูขวัญใจกับขวัญล่า เมื่อคุณศรล้มป่วยและรู้ว่าตนเองอยู่ได้อีกไม่นาน เขาก็นึกห่วงอนาคตของลูกชายคนสุดท้อง คุณศรจึงขอร้องให้ขวัญล่าช่วยเขาเป็นครั้งสุดท้าย   

          นายหลอด แสดงโดย เปี๊ยก -สมมาตร ไพรหิรัญ ชายวัยหกสิบกว่าๆ นายหลอดเป็นพ่อของขวัญล่า ในสมัยหนุ่มๆ นายหลอด เอาแต่กินเหล้าและเล่นการพนัน จนทะเลาะตบตีขวัญจิตร แม่ของขวัญล่า ในที่สุด ขวัญจิตรก็ทนไม่ไหว ต้องหนีออกไปจากบ้าน นายหลอดจึงต้องเลี้ยงลูกแต่เพียงลำพัง เด็กทั้งสองเติบโตขึ้นมาอย่างอดๆอยากๆ เพราะนายหลอดก็ยังคงกินเหล้าเมายา เหมือนเดิม จนนายศรมาพบเข้า แล้วขอเอาเด็กทั้งสองมาเลี้ยง

          ป้าสมจิตร แสดงโดย ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ นางสมจิตร ชื่อเดิมคือ ขวัญจิตร หญิงวัยห้าสิบกว่าๆ ภรรยาของนายหลอด หลังจากหนีออกจากบ้าน สมจิตรไปมีสามีใหม่ ทั้งสองไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาสามีใหม่เสียชีวิต สมจิตรจึงต้องอยู่ตามลำพัง วันหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุถูกรถชน การัณย์กรณ์ขับผ่านมาพอดี จึงพาป้าสมจิตรไปรักษาพยาบาล และชวนให้ไปดูแลบ้านเขา ต่อมาเมื่อรู้ว่าหญิงสาวที่การัณย์กรณ์จะต้องแต่งงานด้วย คือลูกสาวของเธอ ป้าสมจิตรก็มีส่วนช่วยเปลี่ยนแปลงความคิดของการัณย์กรณ์ที่มีต่อขวัญล่าด้วย                                         

          ป้าสาย แสดงโดย แป้ง-นนท์ หาญตระกูล หญิงวัยห้าสิบปี มาช่วยทำงานเป็นแม่บ้านในไร่ของขวัญล่า เมื่อการัณย์กรณ์ ย้ายมาอยู่ที่ไร่ ก็ได้ป้าสายเป็นคนคอยช่วยเหลือ การัณย์กรณ์ก็เอาใจประจบป้าสาย จนสองคนสนิทกัน แม้ขวัญล่าจะพยายามห้ามไม่อยากให้ป้าสายเอาใจการัณย์กรณ์ แต่ป้าสายก็ไม่สนใจ ซึ่งจริงๆแล้ว กลับเป็นเรื่องดี เพราะป้าสายเป็นเหมือนคนที่ช่วยผ่อน ไม่ให้ความสัมพันธ์ของการัณย์กรณ์ตึงจนขาดไป 

2290
เรื่องย่อ: เจ้าสาวไร่ส้ม     
 
 
        เรื่องย่อ เจ้าสาวไร่ส้ม
          บทประพันธ์ โดย เฟื่องนคร
          บทโทรทัศน์ โดย กษิดินทร์ แสงวงศ์           
          กำกับการแสดง โดย ปกาสิต กิ่งศักดิ์

          การัณย์กรณ์ ศรอภิวัฒน์ (ณัฐรัฐ โมริส - เลอกรอง) ต้องตกใจแทบล้มทั้งยืน เมื่อได้รู้ข้อความในพินัยกรรม ซึ่ง นายศร ศรอภิวัฒน์ (เศรษฐา ศิระฉายา) คหบดีผู้เป็นพ่อได้ทำไว้ ก่อนจะเสียชีวิต ข้อความในพินัยกรรมระบุว่า การัณย์กรณ์จะได้ครอบครองทรัพย์สมบัติทั้งหมดที่แบ่งให้เขาได้ ก็ต่อเมื่อได้จดทะเบียนสมรสแต่งงานกับ น.ส. ขวัญล่า นาบุญยืน (พัชรินทร์ จัดกระบวนพล) ผู้จัดการไร่ส้มของพ่อเขา
สาเหตุที่นายศรต้องทำพินัยกรรมพิลึกพิลั่นแบบนี้ เพราะความเหลวไหลของการัณย์กรณ์เอง ด้วยเพราะเป็นน้องคนสุดท้องของแฝดพี่สองสาว แสงดาว (ปรารถนา บรรจงสร้าง) และแสงเดือน (ปาริฉัตร ไพรหิรัญ) จึงถูกเอาใจเป็นพิเศษ ทำให้การัณย์กรณ์กลายเป็นคนไม่จริงจังกับอะไรทั้งสิ้น เอาแต่เที่ยวเตร่ไปวันๆ ทำธุรกิจก็โดนโกง แถมยังติดเล่นพนันบอล จนถูกเจ้าหนี้ตามล่าตัวอีก เท่านั้นไม่พอการัณย์กรณ์ยังโปรยเสน่ห์ให้สาวๆ ไปทั่ว นายศรจึงตัดสินใจว่า ขวัญล่า คือคนๆ เดียวที่จะดัดนิสัยลูกชายของเขาได้

          แต่เพียงเจอหน้ากันครั้งแรก เธอรู้สึกสังเวชในตัวเขา แม้หน้าตาเขาจะหล่อเหลา แต่กลับดูหยิบโหย่ง ปากคอยังเราะร้าย ส่วนการัณย์กรณ์รู้สึกทันทีว่า เขาไม่มีทางจะแต่งงานกับสาวผิวคล้ำ แถมหน้าตาจืดชืดคนนี้ได้แน่ๆ การพบกันครั้งแรก แม้จะทำให้การัณย์กรณ์ไม่ค่อยพอใจนัก แต่เขาก็จำต้องพยายามทำให้ขวัญล่ายอมแต่งงานกับเขา โดยหวังว่าหลังจากจดทะเบียนสมรส เขาจะขอหย่าขาดจากเธอทันที
แค่วันแรกที่การัณย์กรณ์มาที่ไร่ ก็มีปัญหา เพราะเขาถูกให้ไปนอนบ้านริมบึง และเมื่อตื่นขึ้นมาใกล้เที่ยง หิวจนแสบท้อง จึงตัดสินใจเดินออกไปหาก๋วยเตี๋ยวกินที่ถนนใหญ่หน้าไร่ แต่เดินมาถึงกลางทางก็ทนพิษแดดบวกกับความหิวไม่ไหว จึงเป็นลมทรุดลงกับพื้นถนน ระหว่างนั้นรถสองคันก็วิ่งเข้ามาหยุดตรงการัณย์กรณ์ รถคันหนึ่งเป็นของ ปารวาตี (ชาลิสา บุญครองทรัพย์) สาวสวยวัยยี่สิบกว่าๆ ลูกสาวเจ้าของไร่ส้มและรีสอร์ตที่อยู่ติดกับไร่ของคุณศร ส่วนรถอีกคันหนึ่ง เป็นของ สกุลทิพย์ เมอร์เซอร์ (สกาวใจ พูลสวัสดิ์) แม่ม่ายผัวฝรั่ง เพิ่งหย่าขาดกัน และได้แบ่งสมบัติจากผัวมามากจนตั้งตัวได้ ทั้งสองสาวลงมาดูร่างของการัณย์กรณ์ที่แน่นิ่งอยู่กับพื้น

          ระหว่างนั้น ที่ไร่ส้ม เมื่อขวัญล่ากลับมา ก็พบกับชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง มารอทวงหนี้พนันบอลจากการัณย์กรณ์ ขวัญล่ามาตามหาการัณย์กรณ์จึงรู้ว่าการัณย์กรณ์หายตัวไป หลังจากเจรจาขอนัดกลุ่มชายฉกรรจ์ให้มาใหม่ในวันหลังแล้ว ขวัญล่าก็ชวน กิตติชนม์ (พิศาล ศรีมั่นคง) นักวิชาการเกษตรที่ไร่ของปารวาตีซึ่งสนิทกับเธอ ออกตามหาจนพบที่บ้านของสกุลทิพย์ พอทั้ง 2 สาว เจอกัน ก็เกิดการโต้เถียงกันยกใหญ่ เพราะรู้ว่าสกุลทิพย์ต้องการอะไรจากการัณย์กรณ์

          วันต่อมา ขวัญล่าเอาร่างสัญญาจ้างงานมาให้การัณย์กรณ์เซ็น เธอยินดีจะเอาเงินของไร่กว่าสองแสนบาทใช้หนี้พนันบอลให้เขา แต่เขาจะต้องยอมทำงานเป็นลูกจ้างในไร่ การัณย์กรณ์จำ ต้องยอมเซ็นสัญญา ขวัญล่าเริ่มบังคับให้การัณย์กรณ์ออกทำงานในไร่ให้สมกับค่าจ้าง แต่ด้วยการที่เป็นหนุ่มผิวบาง เขาจึงทำงานได้เพียงนิดๆหน่อยๆ แล้วก็ต้องหลบเข้าร่ม ทำให้ขวัญล่าหงุดหงิด และเหมือนจะหมดหวังที่จะเปลี่ยนแปลงการัณย์กรณ์ โชคดีที่ คมสันต์ (ณัฐนันท์ จันทรวิโรจน์) เพื่อนสนิทของการัณย์กรณ์ ทนายประจำตระกูลให้บ้านของการัณย์กรณ์ ช่วยเจรจาขอร้องขวัญล่าให้อดทนกับเพื่อนเขา และเห็นแก่คุณศร

          ขวัญล่าตั้งใจจะเริ่มต้นใหม่ดีๆ กับการัณย์กรณ์ แต่อุปสรรคคนใหม่ก็ตามมาราวี แคทรีน่า (ธนิดา กาณจนวัฒน์) ดารานางร้ายในละคร แฟนเก่าของ ณัฐีร์ (นพเก้า โกเจริญกิจ) ที่ร่วมหุ้นลงทุนเปิดผับกับการัณย์กรณ์ ที่ตอนนี้แคทหันมาสนใจการัณย์กรณ์ โดยหวังจะปล่อยให้การัณย์กรณ์เป็นอิสระ ด้วยการแกล้งทำเป็นว่าเธอท้องกับการัณย์กรณ์ แคทขอให้ขวัญล่าเห็นแก่เด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่จะต้องลำบาก ขวัญล่านึกสงสารเด็ก จนเกือบจะจดทะเบียนกับการัณย์กรณ์ แผนการของแคทเกือบจะสำเร็จ แต่โชคดีที่ วรวีย์ (ชนิสาร์ บังคมเนตร) ลูกสาวของป้าสาย ปิดเทอมกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ล่วงรู้ความลับนี้ แล้วเปิดโปงให้ขวัญล่ารู้ความจริง

          ต่อมา การัณย์กรณ์ถูกเคี่ยวเข็ญให้ออกไปทำงานตัดหญ้าในไร่ แต่เขาก็ยังคงแอบงีบเหมือนเดิม ขวัญล่ามาพบเข้าก็ต่อว่าและสบประมาทการัณย์กรณ์อย่างรุนแรง ทั้งคู่จึงแก้เผ็ดกันไป-มา โดยการัณย์กรณ์ชวน ก่อลาภ (วิชัย จงประสิทธิ์พร) เด็กคนงาน ขับรถของไร่หนีไปเที่ยวน้ำตก ขวัญล่าเอาคืนด้วยการแจ้งตำรวจว่าการัณย์กรณ์ขโมยรถ การัณย์กรณ์ถูกตำรวจจับไปนอนเล่นในห้องขังเลยทีเดียว....
เวลาผ่านไปการัณย์กรณ์เริ่มเข้าใจในตัวขวัญล่ามากขึ้น แม้เขาจะทำตัวแย่ขนาดไหน แต่เธอก็ยังเป็นห่วงเขา โดยเฉพาะช่วงที่การัณย์กรณ์ป่วย แต่แคทโทรกลับไปรายงานแสงดาวกับแสงเดือนว่า การัณย์กรณ์ป่วยหนัก แสงดาวกับแสงเดือนจึงบังคับให้คมสันต์ไปพาตัวการัณย์กรณ์กลับกรุงเทพฯ เขาจึงจำเป็นต้องกลับไป แต่ก็ให้สัญญาขวัญล่าว่า เขาจะกลับมาช่วยเก็บส้มเมื่อถึงเวลา แสงดาวกับแสงเดือนไม่ยอมให้การัณย์กรณ์กลับไปอยู่ที่ไร่อีก เธอพร้อมจะชดใช้เงินสองแสนให้ขวัญล่า ส่วนเรื่องพินัยกรรม ก็จะให้ทนายพิสูจน์ว่าพ่อของเธอ มีสติสัมปชัญญะไม่สมบูรณ์ขณะทำพินัยกรรม แต่ก็ไม่สำเร็จ

          การัณย์กรณ์กลับมาที่ไร่ ทันเวลาเริ่มเก็บผลส้ม คราวนี้เขาเปลี่ยนเป็นคนละคน แม้จะต้องทำงานกลางแดด แต่การัณย์กรณ์ก็ไม่บ่นสักคำ ขวัญล่าทึ่งในความเปลี่ยนแปลงนี้ และกำลังจะรู้สึกดี แต่ไม่ทันไร ปารวาตีก็แวะมาเยี่ยมที่ไร่ และคิดจะจับการัณย์กรณ์เพื่อหวังนำเงินมาใช้หนี้แทนพ่อตน แต่การัณย์กรณ์ก็ไม่เล่นด้วย กลับผลักให้คมสันต์แทน ความจริงแล้ว ปารวาตีก็รู้สึกดีกับคมสันต์ แต่เพราะถูกแม่สั่งให้จับการัณย์กรณ์ให้ได้นั่นเอง

          แต่อุปสรรคของทั้งคู่ยังไม่หมด เมื่อสกุลทิพย์ ปราณี (แม่ของปารวาตี) และแคท ต่างก็เห็นพฤติกรรมของการัณย์กรณ์ ก็ต้องการกำจัดขวัญล่า แต่ความสัมพันธ์ของการัณย์กรณ์กับขวัญล่าดีขึ้นเรื่อยๆ แต่แคทและสกุลทิพย์ก็ยังเทียวมากวนอารมณ์ขวัญล่าอยู่ตลอด แต่ก็จะถูกขวัญล่าตอกหน้ากลับไปทุกครั้ง โดยมีการัณย์กรณ์คอยเชียร์ ยิ่งทำให้ทั้งสองสาวแค้นมากขึ้น

          วันหนึ่งพ่อของขวัญล่าป่วยหนัก และคงจะอยู่ได้อีกไม่นาน พ่อขวัญล่าจึงขอให้ตามหาแม่ให้เจอ ซึ่งแม่ของขวัญล่าก็คือ ป้าสมจิตร แม่บ้านที่อยู่ดูแลบ้านให้การัณย์กรณ์นั่นเอง คมสันต์เอาเรื่องนี้ไปคุยกับป้าสมจิตร แต่ป้าสมจิตรปฏิเสธ เธอทิ้งลูกมาเป็นสิบปี อายที่จะกลับไปเผชิญหน้ากับทุกคน คมสันต์จึงต้องเก็บเรื่องนี้ไว้ แต่เหมือนฟ้าบันดาล ป้าสมจิตรเกิดอุบัติเหตุ การัณย์กรณ์จึงต้องกลับไปดูแล เมื่อป้าสมจิตรรู้ว่าพ่อของขวัญล่าอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน เธอจึงยอมบอกความจริง แต่สมจิตรก็ยังไม่ยอมกลับบ้าน

          กระทั่งถึงงานเลี้ยงวันเกิดและงานปีใหม่ของไร่ ทั้งคู่ได้ตกเป็นของกันและกัน จนเช้าวันรุ่งขึ้น ขวัญล่าตัดสินใจจะปลดปล่อยให้การัณย์กรณ์เป็นอิสระ เธอจะยอมจดทะเบียนกับเขา ซึ่งพ่อของขวัญล่า ก็ฝากขวัญล่ากับเขา การัณย์กรณ์รับปากว่าเขาจะดูแลขวัญล่าให้ดีที่สุด แต่เขาขอกลับกรุงเทพฯไปทำธุระอีกเรื่องหนึ่ง แล้วจะกลับมาแต่งงานกับขวัญล่า ข่าวเรื่องการแต่งงานของทั้งคู่เป็นที่ล่ำลือไปทั่ว สร้างความไม่พอใจให้กับแคทและสกุลทิพย์มาก สองคนหันมาจับมือกัน หาทางกำจัดขวัญล่า ทั้งสองได้ไปว่าจ้างวัยรุ่นที่เคยมีเรื่องกับขวัญล่าและยังเจ็บแค้น ให้ไปทำร้ายขวัญล่าพอให้ได้อาย แต่อย่าถึงกับฆ่าแกง

          คืนหนึ่ง ระหว่างที่ขวัญล่ากลับจากไปทำธุระที่ตัวจังหวัด วัยรุ่นสองคนก็ออกติดตามขวัญล่า เมื่อมาถึงกลางทาง วัยรุ่นก็ขับมอเตอร์ไซค์เข้าขนาบข้างรถขวัญล่า แถมเธอไม่ได้เอาปืนมาอีก กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น ทั้งไร่ส้มปั่นป่วนกันไปหมด เพราะขวัญล่าไม่ได้กลับมาที่ไร่ การัณย์กรณ์กลับมาถึง พอรู้เรื่องก็ยิ่งร้อนรน แต่แล้วก็ได้รับโทรศัพท์จากขวัญล่า บอกว่าเธออยู่ที่โรงพัก ทุกคนประหลาดใจ

          แต่เหตุการณ์ที่แท้จริง คือเธอสามารถจัดการกับกลุ่มวัยรุ่นและจับมัดไว้ แต่เธอก็สลบไป จนชาวบ้านมาพบเข้า การัณย์กรณ์ดีใจมากที่ขวัญล่าไม่เป็นอะไร เขารู้สึกผิดที่ทิ้งเธอไป เพราะเขาไปเอาของขวัญแต่งงานมาให้ นั่นคือ ป้าสมจิตรนั่นเอง ทันทีที่ขวัญล่าเห็น น้ำตาก็พรั่งพรูออกมา แล้วเธอก็วิ่งเข้าไปกอดแม่ของเธอทันที ขวัญล่าพาแม่ไปพบพ่อ ทั้งคู่ต่างให้อโหสิกรรมแก่กัน

          ไม่นาน พ่อของขวัญล่าก็เสียชีวิตลง งานแต่งงานของการัณย์กรณ์ถูกจัดขึ้น เป็นงานแต่งงานที่เป็นตำนานของชาวไร่ส้มเลยทีเดียว คมสันต์และปารวาตีก็ได้ลงเอยกัน สองสาวนางร้าย แคท และสกุลทิพย์ หลังจากถูกซัดทอดจากแก๊งวัยรุ่นว่าทั้งสองเป็นผู้จ้างวาน ตำรวจก็เข้าจับกุมและดำเนินคดีกับทั้งสอง

          ไร่ส้มหวานหวานของการันต์กรณ์และขวัญล่า ได้รับการพัฒนาปรับปรุงต่อไป มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมให้เป็นรีสอร์ทแบบโฮมเสตย์ พร้อมกับทำแปลงสาธิตไร่นาสวนผสม กลายเป็นศูนย์อบรมย่อยๆของจังหวัด แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่มาพักที่นี่ เพราะอยากจะได้เจอ หนุ่มเพลย์บอยกับสาวชาวไร่มากกว่า

          ติดตามชมละครเรื่อง “เจ้าสาวไร่ส้ม” ทางช่อง 3 เร็วๆ นี้

2291
“ จีทีเอช” เลี้ยงปิดกล้องหนังรัก “กวน มึน โฮ” เต๋อ-ควงหนูนา ร้องเพลงสร้างสีสันบนเวที



          “จีทีเอช” จัดงานเลี้ยงปิดกล้องหนัง “กวน มึน โฮ” ภาพยนตร์แนว โฮแมนติก กวนมิดี้ ของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล โดยมี 2 พระ-นาง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ  ร่วมสร้างความสุขให้กับทีมงาน ด้วยการโชว์เพลงรักได้ไพเราะเสนาะหู ตามด้วยเพลงมันส์ ที่สะกดอารมณ์ทีมงาน ลุกขึ้นมาแดนซ์ โชว์สเต๊ปกันแบบสุดเหวี่ยงที่ร้าน แอมเบี้ยน ข้างบริษัท จีทีเอช ไปแล้วเมื่อวันก่อน

2292
“จีทีเอช” ค้นหานักแสดงหน้าใหม่วัยรุ่น ชาย-หญิง 15-19 ปี ลงหนังเรื่องใหม่!!



          ค่ายหนังอารมณ์ดี “จีทีเอช” เตรียมค้นหาดาวดวงใหม่ประดับวงการ เปิดรับสมัครนักแสดงหน้าใหม่วัยรุ่นม.ปลาย อายุระหว่าง 15-19 ปี ทั้งชาย และ หญิง สวย หล่อ มีสไตล์ เล่นดนตรีได้ สนใจส่งประวัติ พร้อมรูปถ่ายมาได้ที่ อีเมล์ roadth@gmail.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รีบสมัครกันมานะ เพราะเรารอคุณอยู่ดาวดวงใหม่ที่จะมาเจิดจรัสบนแผ่นฟิล์ม !!

2293
บรรจง ปิสัญธนะกูล - โต้ง
อายุ 31 ปี
การศึกษา นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาภาพยนตร์และภาพนิ่ง
ประวัติการทำงาน -Creative รายการโทรทัศน์ในเครือ บ. Teentalk Co., Ltd. -ผู้ช่วยผู้กำกับโฆษณาที่ Production House Phenomena Co., Ltd.
ผลงาน Orange “Get Closer”
Tros “Attitude”
Nippon Paint “สวยไม่สร่าง”
Chiclets Stick
ผลงานปี 2000 -งานวิจารณ์ภาพยนตร์ในนิตยสาร Starpics
ปี 2000 -ภาพยนตร์สั้น แผลเก่า
-รอบสุดท้ายหนังยอดเยี่ยม และบทยอดเยี่ยม ในการประกวดหนังตลก จัดโดย Click Radio
ปี 2002 -ภาพยนตร์สั้น Colorblind
-รางวัลวิจิตรมาตรา การประกวดภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 6 จัดโดยมูลนิธิหนังไทย
-ฉายที่เทศกาล Asian Symposium สิงคโปร์
-ฉายที่เทศกาล Raindance film festival ประเทศอังกฤษ
-ฉายที่เทศกาล Asiexpo เมือง Lyon ประเทศ ฝรั่งเศส
-ฉายที่เทศกาล Toronto Reel Asian ประเทศแคนาดา
-ได้รับคัดเลือกจากสมาคมฝรั่งเศสให้เป็น 1 ในหนังสั้นตัวแทนประเทศไทยที่
ร่วมฉายในเทศกาลหนังของประเทศ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ จีน มาเลเซีย และ ฝรั่งเศส
-ได้รับเชิญให้ฉายที่เทศกาล 21st San Francisco International Asian American Film Festival
-ได้รับเชิญไปฉายที่เทศกาล Puchon International Fantastic Film Festival 2003 ประเทศ Korea
ปี 2004 -ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง Shutter ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ
ปี 2006 -มิวสิควิดีโอเพลง โปรด ของวงพรู
ปี 2007 -ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง แฝด
ปี 2008 -ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง สี่แพร่ง ตอน คนกลาง
ปี 2009 -ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง 5แพร่ง ตอน คนกอง
ปี 2010 -ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง กวน มึน โฮ “Knowing Me, Knowing you”
-DJ.รับเชิญจัดรายการคู่กับ DJ.เต็ด - ยุทธนา ทางคลื่น Chill fm 89 ช่วง Chill ชวนชม
ทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 – 23.00 น. สลับกับ คุณเกี๊ยง – นันทขว้าง และ ผู้กำกับ กอล์ฟ – ปวีณ

2294

ฉันทวิชช์ ธนะเสวี (เต๋อ)
อายุ : 27 ปี
เกิด : 18 กันยายน 2526
สูง : 183 ซม.
น้ำหนัก : 67 กก.
การศึกษา : คณะนิเทศศาสตร์ จุฬ่าลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกภาพยนตร์และภาพนิ่ง
งานอดิเรก : เล่นกีฬา บาสเกตบอล, ปิงปอง
ประสบการณ์และผลงานที่ผ่านมา
-ภาพยนตร์ เรื่อง ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น
เรื่อง โปรแกรมหน้า..วิญญาณอาฆาต
-ภาพยนตร์โฆษณา วันทูคอล ตอน ขำๆ, กินข้าวกับแม่
-มิวสิควีดีโอ เพลง “ไม่มีใครรู้” ของ เป็ก - ผลิตโชค,
เพลง “ไม่รัก” ของ อินคา,
เพลง “คืนข้ามปี” ของ ดา เอ็นโดรฟิน,
เพลง “คนมันไม่ใช่” ของ ป้าง - นครินทร์
ของ 4 Woman Only เพลง “ไม่ใช่เพื่อนเธอ” ของ บัวชมพู ฟอร์ด
เพลง “อกหักปากแข็ง” ของ ปนัดดา,
เพลง “คนไม่ฉลาด” ของ วงเพียว
เพลง “อยากร้องไห้แต่เสียดาย” ของ เอิน - กัลยากร
-ศิลปินในอัลบั้ม Sick Project ของ ค่ายสนามหลวง และ GTH
-ละครซิทคอม เรื่อง สายลับเดอะซีรี่ส์
-ละครซิทคอม เรื่อง ศึกวันชูใจ ออนแอร์ช่อง 7
ผลงานปัจจุบัน
-พิธีกรรายการสี่แยกแปลกดี ออนแอร์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ช่อง 9 เวลา 10.00 - 10.30 น.
-โฆษณาเป๊ปซี่ ชุด เชียร์สุดอารมณ์บอล

2295
PROFILE นักแสดงนำ
จากปฏิบัติการ “ลักส์ปั้นดาว”
ค้นหาดาวดวงใหม่มาเป็นดาราลักส์และนางเอกหนังรักเรื่องใหม่ของจีทีเอช


หนึ่งธิดา โสภณ (หนูนา)
ชื่อ : หนึ่งธิดา โสภณ (หนูนา)
วันเกิด : 8 พฤษภาคม 2535
อายุ : 18 ปี
ส่วนสูง : 160 ซม.
น้ำหนัก : 48 กก.
การศึกษา : กำลังศึกษา ชั้น ม.6 โรงเรียนสตรีวิทยา
งานอดิเรก : อ่านหนังสือ (การ์ตูน)
กีฬาที่ชอบเล่น : แบดมินตัน, Ice Skit, ว่ายน้ำ
แนวเพลงที่ชอบ : R&B, HIPHOP, POP
สิ่งที่ชอบที่สุด : หนังสือการ์ตูน นวนิยาย วรรณกรรม
หนังสือที่ชอบ : การ์ตูน, Famous Five
สีที่ชอบ : ฟ้า แดง
ดาราที่ประทับใจ : พี่อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ
ศิลปินไทยที่ประทับใจ : ดา Endorphin, ลานนา, ทาทา
ศิลปินต่างประเทศ : TVXQ – แจจุง, 2PM – อูยอง
นักแสดงที่ชอบ : จางกึนซอก
คติประจำใจ : รากฐานของตึกคืออิฐ รากฐานของชีวิตคือการศึกษา
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, เต้น Jazz, รำไทย
ผลไม้ที่ชอบ : สตรอเบอร์รี่, กล้วย
ผลงานที่ผ่านมา : ละคร น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์
: ร้องเพลง ที่ปลายฟ้า เพลงประกอบละครเรื่อง สาปภูษา
ร้องเพลง เพราะว่ารัก เพลงประกอบละครเรื่อง ดั่งดวงตะวัน
ร้องเพลง Soundtracks ละครมงกุฎดอกส้ม
ละครเวที บัลลังก์เมฆ แสดงเป็น วิริน
ละครเวที เนื้อคู่ 11 ฉาก แสดงเป็น ใบเตย
ผลงานปัจจุบัน : ภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ Knowing Me, Knowing You ปี 2553 โดย GTH

Pages: 1 ... 151 152 [153] 154 155