1
Sport News & Motor Sport / “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” เปิดรายชื่อนักกอล์ฟรับเชิญร่วมดวลโปรสาว
« Last post by happy on February 07, 2025, 10:20:33 PM »“เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” เปิดรายชื่อนักกอล์ฟรับเชิญร่วมดวลโปรสาวระดับโลก

ดาเนียล คัง

แชนนอน ตัน
สิงคโปร์, 7 กุมภาพันธ์ 2568 – แชนนอน ตัน โปรสาวเจ้าถิ่น, ดาเนียล คัง จากสหรัฐฯ, มูนี่ เหอ และ มิรินด้า หวัง สองสาวจากจีน ได้รับเชิญจากฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2025 ร่วมประชันฝีมือกับเหล่าโปรกอล์ฟระดับโลก ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคมนี้ (ภาพ: HSBC)
แอลพีจีเอทัวร์จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นปีที่ 17 และได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” โดยปีนี้ได้รับการตอบรับจากเหล่ายอดฝีมือแถวหน้าของโลกลงแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว โดยในการแข่งขัน 16 ครั้งที่ผ่านมามีผู้ชนะเป็นแชมป์เมเจอร์ถึง 14 คน
ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเผยรายชื่อ 4 นักกอล์ฟสาวชื่อดังที่ได้รับเชิญร่วมดวลงสวิงกับเหล่ายอดฝีมือสาวของโลก ได้แก่ แชนนอน ตัน โปรสาวเจ้าถิ่น, ดาเนียล คัง จากสหรัฐฯ, มูนี่ เหอ และ มิรินด้า หวัง สองนักกอล์ฟจากจีน โดย แชนนอน ตัน เป็นนักกอล์ฟสิงคโปร์คนแรกที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส และคว้าแชมป์ระดับอาชีพครั้งแรกจากศึกเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ แมจิคัล เคนยา เมื่อปีที่แล้ว และปิดฉากฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 ในตารางคะแนนสะสมแอลอีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต
ทางด้าน ดาเนียล คัง เจ้าของชัยชนะในแอลพีจีเอทัวร์ 6 รายการ รวมถึงแชมป์เมเจอร์ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017 และติดทีมสหรัฐทำศึกโซลไฮม์ คัพ 4 สมัย เตรียมกลับมาร่วมแข่งขันรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่ 11 โดยผลงานที่ดีที่สุดในรายการนี้คืออันดับ 2 ร่วมเมื่อปี 2018
คัง เผยถึงการแข่งขันที่สิงคโปร์ว่า “สิงคโปร์เป็นหนึ่งในสถานที่โปรดของฉันในทัวร์ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปแข่งขันที่สนามเซนโตซาอีกครั้ง เอชเอสบีซีทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม และทีมงานที่เซนโตซาก็ดูแลสนามให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แบบเสมอ ตอนนี้แทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปที่นั่นในเดือนหน้า”
ขณะที่ มูนี เหอ จากจีนจะร่วมแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สาม เธอคว้าแชมป์ครั้งแรกในการแข่งขันเอปสัน ทัวร์ ปี 2018 ในรายการ ปราสโก้ แชริตี้ แชมเปี้ยนชิพ ในฐานะรุกกี้ของทัวร์ และเข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์ ในปี 2019 นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้นำแฟชั่นของทัวร์ โดยมีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียเกือบทะลุหลักล้านคน
ด้านมิรินด้า หวัง ลงแข่งขันรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกในปี 2024 และปัจจุบันลงเล่นในเอปสัน ทัวร์ โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีผลงานติดในท็อปเท็น 6 รายการ และคว้าแชมป์ 1 รายการระหว่างฤดูกาลแรกที่เข้าร่วมทัวร์ และเป็นนักกอล์ฟในโครงการเอชเอสบีซี จูเนียร์ กอล์ฟ โปรแกรม ก่อนเทิร์นโปร
คี จู หว่อง ซีอีโอของเอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นกีฬากอล์ฟของสิงคโปร์เติบโตบนเวทีระดับโลก เรากำลังฉลองครบรอบ 60 ปีของการได้รับเอกราช เราได้ทุ่มเทเพื่อเปิดโลกแห่งโอกาสสำหรับวงการกีฬาสตรี และสนับสนุนการพัฒนากีฬากอล์ฟในสิงคโปร์ผ่านการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับแฟน ๆ จากทั่วโลกเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะที่น่าตื่นเต้นอีกครั้ง ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ในปีนี้”
ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens
2
news & activity / ถ้าป่วยเป็นมะเร็งปอดผมจะรอดมั้ยครับ?
« Last post by happy on February 07, 2025, 09:44:34 PM »ถ้าป่วยเป็นมะเร็งปอดผมจะรอดมั้ยครับ?
รศ.นพ.ศิระ เลาหทัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยศาสตร์ทรวงอกเฉพาะทางด้านการผ่าตัดส่องกล้องในช่องทรวงอก โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

ในยุคฝุ่น PM.25 มหันตภัยด้านมลพิษคุกคามคนไปทั่วโลก ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งปอดมากขึ้น … ผู้ป่วยเข้ามารับการรักษามากขึ้น อีกทั้งยังพบผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดที่มีอายุที่น้อยลงมากขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันมีคำถามยอดฮิต เช่น ผมเจอมะเร็งปอด แล้วผมอยู่นานรึเปล่า?,หรือจะมีโอกาสรอดหรือมั้ย ? จากสถิติของข้อมูลจากสถาบันมะเร็งนานาชาติ พบว่าหนึ่งในโรคมะเร็งที่พบได้บ่อยที่สุดในโลก คือ “มะเร็งปอด” และมีอัตราการตายจากโรคมะเร็งที่สูงที่สุด ก็คือ “โรคมะเร็งปอด” นั่นเอง


ในส่วนของมะเร็งชนิดอื่น ๆ เช่น มะเร็งเต้านมและมะเร็งลำไส้ใหญ่ เมื่อผู้ป่วยเริ่มมีอาการและมักมาหาแพทย์ด้วยความรวดเร็วขึ้น เนื่องจาก มะเร็งเต้านมอยู่ภายนอกสามารถคลำได้ เจอได้ก่อนที่จะลุกลาม ส่วนมะเร็งลำไส้ใหญ่มักจะมีอาการแบบค่อยเป็นค่อยไปและมีอาการเตือนเป็นช่วง ๆ เช่น ถ่ายอุจจาระผิดปกติ มีเลือดออก ส่วนมะเร็งปอด โดยส่วนมากแล้วคนไข้มักจะมาหาแพทย์ด้วยระยะที่เป็นมากแล้ว เพราะปอดเป็นอวัยวะภายในและมักไม่มีการแสดงอาการในระยะแรก โดยปอดมีพื้นที่เยอะ ก้อนมะเร็งแค่ 1 เซนติเมตรหรืออาจไม่ถึง 1% ของพื้นที่ปอด ซึ่งกว่าที่จะมีอาการก็มักจะเป็นมากแล้ว ดังนั้นการรักษาเลยได้ผลไม่ดีเท่าที่ควร ผู้ป่วยที่มาครั้งแรกจากโรคมะเร็งปอดจำนวนกว่า 60 - 70% มักจะตรวจเจออุบัติการณ์ของโรคในระยะที่ 4 ส่วนระยะที่ 3 จะอยู่แค่ประมาณ 20%และในระยะที่ 1 - 2 จะอยู่รวมกันประมาณ 15 - 20% เท่านั้น


ปัจจุบันวิธีการตรวจที่มีการศึกษาและยืนยันว่าจะช่วยลดอัตราการตายของมะเร็งปอด คือ การตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ชนิดรังสีต่ำ (Low-dose Computed Tomography: LDCT ) ซึ่งจะช่วยให้วินิจฉัยก้อนมะเร็งได้รวดเร็วขึ้น วิธีการนี้มักจะเหมาะสมกับคนไข้ที่มีความเสี่ยงของโรคมะเร็งสูง เช่น คนไข้ที่สูบบุหรี่หนักและเป็นเวลานาน โรคมะเร็งปอดนั้นเราสามารถรักษาได้ทั้งการผ่าตัดและการให้ยารักษา เช่น การใช้ยาเคมีบำบัด ยาพุ่งเป้าหรือการฉายแสง โดยเฉพาะคนไข้ที่เจอโรคในระยะเริ่มต้น การผ่าตัดมักมีโอกาสหายขาดได้มาก อีกทั้งยิ่งเป็นการผ่าตัดส่องกล้องขั้นสูง เช่น การผ่าตัดแบบจุดเดียวจะส่งผลทำให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้รวดเร็ว ลดภาวะแทรกซ้อนกว่าการผ่าตัดแบบเปิด เวลาผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งแล้ว มักจะถูกมองว่าเค้าอาจจะมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน แต่รู้หรือไม่ว่าในโลกปัจจุบันไม่ใช่เป็นแบบนั้นอีกแล้ว เรามีการรักษาโรคมะเร็งปอดที่รักษาให้หายขาดได้ หรือแม้กระทั่งโรคมะเร็งปอดที่แพร่กระจายแล้ว คนไข้ก็ยังมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาว สามารถที่จะมีชีวิตอยู่อย่างใกล้เคียงเป็นปกติได้


สำหรับในระยะ 10 ปี ที่ผ่านมา โอกาสรอดชีวิตที่ 5 ปี ของคนไข้มะเร็งปอดเมื่อระยะที่ 1 จะมีมากถึง 80-90% และ ระยะ 2 โอกาสรอด 50-70% ส่วนในระยะ 3 โอกาสรอด 30-50% และในระยะ 4 โอกาสรอด 0 - 20% โดยการรักษาในปัจจุบันมีการใช้ยามุ่งเป้าสำหรับผู้ป่วยที่มีลักษณะทางพันธุกรรมของมะเร็งปอด เช่น EGFR,ALK,ROS-1 นั้น ๆ ทำให้คนไข้มีโอกาสรอดชีวิตสูงขึ้น และผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือผู้ป่วยต้องเข้าถึงการรักษาให้เร็วที่สุดและต้องร่วมมือในการรักษาและ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ “อย่าหลงทาง” ถ้าผู้ป่วยหลงทางไปรักษาในวิธีที่ไม่เหมาะสม ก็จะทำให้ผู้ป่วยเสียโอกาส ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุด คือ ผู้ป่วยต้องไม่เสียโอกาส ต้องรีบใช้โอกาสที่จะรักษาให้หายและรักษาโรคมะเร็งปอดนี้ไว้ให้ได้ โดยโดยปรึกษาผ่านเพจเฟซบุ๊ก ผ่าตัดปอดโดย รศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ได้ที่ Lineid:@lungsurgeryth หรือเว็บไซต์ https://www.siradoctorlung.com
3
news & activity / "ซูเลียน" จัดพิธีบวงสรวงประจำปี 2568 เติมพลังแห่งศรัทธา เสริมความเฮงตลอดปี
« Last post by fh400 on February 07, 2025, 01:48:17 PM »"ซูเลียน" จัดพิธีบวงสรวงประจำปี 2568 เติมพลังแห่งศรัทธา เสริมความเฮงตลอดปี !!!

บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงประจำปี 2568 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเสริมสิริมงคล รับพลังบวก ต้อนรับปีแห่งความรุ่งเรือง! โดยมีการสักการะองค์เทพสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพระพิฆเนศ พระพรหม พระภูมิ และศาลตา-ยาย เพื่อความสำเร็จ ความมั่นคง และความเจริญก้าวหน้าขององค์กรและสมาชิกซูเลียนทุกท่าน
งานนี้ได้รับเกียรติจาก พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ ประธานพระครูพราหมณ์คนปัจจุบัน เป็นผู้นำประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ตามหลักโบราณประเพณี ณ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด และ เฟิร์ส อเวนิว บรรยากาศเต็มไปด้วยพลังแห่งศรัทธา อิ่มเอมไปด้วยความมงคล
พิธีบวงสรวงประจำปีถือเป็นธรรมเนียมสำคัญของซูเลียนที่สืบทอดมายาวนาน เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้บริหาร พนักงาน และสมาชิกซูเลียนทั่วประเทศ เชื่อมั่นว่าความศรัทธาและพลังบวกจะนำพาความสำเร็จและความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

4
news & activity / C.P.S. COFFEE ชวนเติมความหวานต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ สนุกสนานสร้างรอยยิ้ม
« Last post by happy on February 06, 2025, 11:22:36 PM »C.P.S. COFFEE ชวนเติมความหวานต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์
สนุกสนานสร้างรอยยิ้มไปกับเมนูในคอนเซปต์ “กาแฟใส่นม ส่วนผมใส่ใจ”
สนุกสนานสร้างรอยยิ้มไปกับเมนูในคอนเซปต์ “กาแฟใส่นม ส่วนผมใส่ใจ”

C.P.S. COFFEE (ซีพีเอส คอฟฟี่) คาเฟ่สไตล์ Specialty Coffee & Lifestyle Bar ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิดส่วนผสมที่ลงตัวของ COFFEE, PASSION และ SPECIALTY ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ พร้อมเสิร์ฟความสุขมอบรอยยิ้มให้กับทุกคนในเดือนแห่งความรัก โดยออกแบบไอเดียเมนูสุดสเปเชี่ยลที่มีความสนุกสนานไปกับหลากหลายชื่อเมนูเครื่องดื่มและขนม ผ่านการเล่นคำในเมนูให้เข้ากับบรรยากาศ และสร้างรอยยิ้มได้ทุกครั้งเวลาสั่ง ให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความใส่ใจ และความรักหลากหลายรูปแบบ เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นี้


เริ่มกันด้วยที่เมนูเครื่องดื่ม (1) สุดที่รัก (COCONUT WITH BLUE CREAM) เครื่องดื่มที่เน้นสีบริสุทธ์เหมือนกับความรักครั้งแรก จึงนำน้ำมะพร้าวที่เป็นสีใสและดูบริสุทธิ์ผสมกับกับน้ำลิ้นจี่ เพื่อเพิ่มมิติของน้ำมะพร้าวให้ดูลึกซึ้งขึ้น ท้อปปิ้งด้วยครีมสีฟ้า ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีความสดชื่นของน้ำมะพร้าว หวานซ่อนเปรี้ยวด้วยส้มและลิ้นจี่ (2) ต้าวอ้วน (COFFEE WITH CARAMEL CREAM) เป็นกาแฟนมผสมกับไซรัปรูบี้ช็อกโกแลต ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวของเบอร์รี่ท้อปปิ้งด้วยคาราเมลครีม ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีความ Bittersweet และมีความซ่อนเปรี้ยวทำให้รู้สึกนุ่มนวลและสดชื่น (3) สองรัก (MATCHA WITH STRAWB CREAM) เป็นการนำความรักทั้งสองแบบมาเข้าไว้ด้วยกัน คือ มัทฉะคุณภาพเยี่ยม ที่ผ่านกระบวนการสุดพิถีพิถัน และการดูแลใส่ใจในทุกขั้นตอน และสตรอเบอร์รี่ที่มีรูปทรงหัวใจและสีแดงสดเป็นสัญลักษณ์ในเทศกาลวาเลนไทน์ เมื่อนำทั้งสองมาจับคู่กันทำให้ความฝาดและความอร่อยของชา มีกลิ่นหอมรสชาติละมุนมากขึ้น
ปิดท้ายเมนูเครื่องดื่มกับ (4) เปรี้ยวใจ (COFFEE JUICY) เป็นกาแฟน้ำผลไม้ที่ให้ความสดชื่น โดยนำแอปเปิ้ลมาเป็นตัวชูโรง ซึ่งแอปเปิ้ลนั้นเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของความรักอันลึกซึ้งตามตำนานเทพเจ้ากรีก เมื่อความหวานฉ่ำของแอปเปิ้ล ผสมกับ Elderflower และ Peach ก็ช่วยเพิ่มมิติให้มีความหอมของดอกไม้และความนุ่มนวล ทำให้มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน สดชื่น
ต่อมาเมนูเบเกอรี่แสนหวาน เริ่มต้นที่ (5) มูฟออนเป็นวงกลม (BERRIES MOSCAPONE TIMBERING) ที่ได้ไอเดียจากลวดลายของทิมเบอริงซึ่งเป็นริ้ววงกลม ทำให้จินตนาการว่าเสมือนอยู่ในเขาวงกตที่ไม่มีทางออก หรือตกอยู่ในวังวนแห่งความรัก เนื้อของทิมเบอริงทำมา Lactic Butter ทำให้กลิ่นของเนยมีความหอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนเนยทั่วไป สอดไส้ด้วย Mascapone Milk Cream รสชาติหวานละมุน โดยทำมาจาก Moscarpone Cream Cheese ที่ช่วยเพิ่มรสสัมผัส เมื่อรับประทานเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงความมันของครีม ช่วยทำให้ครีมมีความหอมมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความสดชื่นด้วยความเปรี้ยวจาก Berries Filling ให้ความรู้สึกความเพลิดเพลินตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย และยังมีรสเปรี้ยวอมหวาน หอมกลิ่นนมและความหอม จาก Moscapone Cheese ความกรุบกรอบจากช็อกโกแลตที่เคลือบผิวด้านบน และความนุ่มละมุนจากครีมที่สอดไส้ด้านในทิมเบอริง (6) เป็นห่วง (SUGAR RING) ) โดนัทเนื้อนุ่มที่เคลือบด้วยช็อกโกแลต 3 รสชาติที่ไล่ระดับสถานะของหัวใจตามสีและความเข้มข้นของโดนัท ได้แก่ “เป็นห่วง (อยู่ในขั้นแอบรักเขินๆ)” กับไวท์ช็อกโกแลตโดนัท, “เป็นห่วงนะ (อยู่ในขั้นจีบติด)” กับโดนัทช็อกโกแลตรสสตรอเบอร์รี่สีชมพูพาสเทลแสนหวาน และ “ห่วงจริงไม่ติงนัง (อยู่ในขั้นเธอเป็นแฟนฉันแล้ว)” กับโดนัทช็อกโกแลต (7) เธอและฉัน (HEART CHAIN COOKIES) คุ๊กกี้รูปหัวใจสองดวงคล้องกัน โดยหัวใจดวงแรกเป็นรสเนยสด อีกดวงเป็นรสสตรอเบอร์รี่ทำจากผงสตรอเบอร์รี่อบแห้ง ที่นอกจากจะได้ความหอมจากเนยแล้วยังได้รสชาติอมเปรี้ยวเล็กน้อยจากสตรอเบอร์รี่อีกด้วย พร้อมเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ และสุดท้าย (




ลิ้มลองเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่สุดแสนอร่อยทั้ง 8 เมนู ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2568 ที่ C.P.S. COFFEE ทุกสาขา ได้แก่ แฟล็กชิปสโตร์ สุขุมวิท 53, สยามเซ็นเตอร์, ไอคอนสยาม, เทอร์มินอล 21 อโศก, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, ป็อปอัพ เซ็นทรัลเวิลด์, วีฟร์ หลังสวน, อาคารเจแอลเค นานา, โมบายทรัค ณ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพฯ สยาม, เซ็นทรัลภูเก็ต และจังซีลอน
ติดตามข่าวสาร เมนูพิเศษ และกิจกรรมต่างๆ ของ C.P.S. COFFEE ได้ที่
LINE Official: @CPSCOFFEE
Instagram: CPSCOFFEE
Facebook: CPS COFFEE
TikTok: CPS COFFEE
5
news & activity / C.P.S. COFFEE ชวนเติมความหวานต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ สนุกสนานสร้างรอยยิ้มไปกับ
« Last post by happy on February 06, 2025, 10:24:07 PM »C.P.S. COFFEE ชวนเติมความหวานต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์
สนุกสนานสร้างรอยยิ้มไปกับเมนูในคอนเซปต์ “กาแฟใส่นม ส่วนผมใส่ใจ”
สนุกสนานสร้างรอยยิ้มไปกับเมนูในคอนเซปต์ “กาแฟใส่นม ส่วนผมใส่ใจ”
C.P.S. COFFEE (ซีพีเอส คอฟฟี่) คาเฟ่สไตล์ Specialty Coffee & Lifestyle Bar ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิดส่วนผสมที่ลงตัวของ COFFEE, PASSION และ SPECIALTY ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ พร้อมเสิร์ฟความสุขมอบรอยยิ้มให้กับทุกคนในเดือนแห่งความรัก โดยออกแบบไอเดียเมนูสุดสเปเชี่ยลที่มีความสนุกสนานไปกับหลากหลายชื่อเมนูเครื่องดื่มและขนม ผ่านการเล่นคำในเมนูให้เข้ากับบรรยากาศ และสร้างรอยยิ้มได้ทุกครั้งเวลาสั่ง ให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความใส่ใจ และความรักหลากหลายรูปแบบ เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นี้
เริ่มกันด้วยที่เมนูเครื่องดื่ม (1) สุดที่รัก (COCONUT WITH BLUE CREAM) เครื่องดื่มที่เน้นสีบริสุทธ์เหมือนกับความรักครั้งแรก จึงนำน้ำมะพร้าวที่เป็นสีใสและดูบริสุทธิ์ผสมกับกับน้ำลิ้นจี่ เพื่อเพิ่มมิติของน้ำมะพร้าวให้ดูลึกซึ้งขึ้น ท้อปปิ้งด้วยครีมสีฟ้า ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีความสดชื่นของน้ำมะพร้าว หวานซ่อนเปรี้ยวด้วยส้มและลิ้นจี่ (2) ต้าวอ้วน (COFFEE WITH CARAMEL CREAM) เป็นกาแฟนมผสมกับไซรัปรูบี้ช็อกโกแลต ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวของเบอร์รี่ท้อปปิ้งด้วยคาราเมลครีม ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีความ Bittersweet และมีความซ่อนเปรี้ยวทำให้รู้สึกนุ่มนวลและสดชื่น (3) สองรัก (MATCHA WITH STRAWB CREAM) เป็นการนำความรักทั้งสองแบบมาเข้าไว้ด้วยกัน คือ มัทฉะคุณภาพเยี่ยม ที่ผ่านกระบวนการสุดพิถีพิถัน และการดูแลใส่ใจในทุกขั้นตอน และสตรอเบอร์รี่ที่มีรูปทรงหัวใจและสีแดงสดเป็นสัญลักษณ์ในเทศกาลวาเลนไทน์ เมื่อนำทั้งสองมาจับคู่กันทำให้ความฝาดและความอร่อยของชา มีกลิ่นหอมรสชาติละมุนมากขึ้น
ปิดท้ายเมนูเครื่องดื่มกับ (4) เปรี้ยวใจ (COFFEE JUICY) เป็นกาแฟน้ำผลไม้ที่ให้ความสดชื่น โดยนำแอปเปิ้ลมาเป็นตัวชูโรง ซึ่งแอปเปิ้ลนั้นเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของความรักอันลึกซึ้งตามตำนานเทพเจ้ากรีก เมื่อความหวานฉ่ำของแอปเปิ้ล ผสมกับ Elderflower และ Peach ก็ช่วยเพิ่มมิติให้มีความหอมของดอกไม้และความนุ่มนวล ทำให้มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน สดชื่น
ต่อมาเมนูเบเกอรี่แสนหวาน เริ่มต้นที่ (5) มูฟออนเป็นวงกลม (BERRIES MOSCAPONE TIMBERING) ที่ได้ไอเดียจากลวดลายของทิมเบอริงซึ่งเป็นริ้ววงกลม ทำให้จินตนาการว่าเสมือนอยู่ในเขาวงกตที่ไม่มีทางออก หรือตกอยู่ในวังวนแห่งความรัก เนื้อของทิมเบอริงทำมา Lactic Butter ทำให้กลิ่นของเนยมีความหอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนเนยทั่วไป สอดไส้ด้วย Mascapone Milk Cream รสชาติหวานละมุน โดยทำมาจาก Moscarpone Cream Cheese ที่ช่วยเพิ่มรสสัมผัส เมื่อรับประทานเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงความมันของครีม ช่วยทำให้ครีมมีความหอมมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความสดชื่นด้วยความเปรี้ยวจาก Berries Filling ให้ความรู้สึกความเพลิดเพลินตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย และยังมีรสเปรี้ยวอมหวาน หอมกลิ่นนมและความหอม จาก Moscapone Cheese ความกรุบกรอบจากช็อกโกแลตที่เคลือบผิวด้านบน และความนุ่มละมุนจากครีมที่สอดไส้ด้านในทิมเบอริง (6) เป็นห่วง (SUGAR RING) ) โดนัทเนื้อนุ่มที่เคลือบด้วยช็อกโกแลต 3 รสชาติที่ไล่ระดับสถานะของหัวใจตามสีและความเข้มข้นของโดนัท ได้แก่ “เป็นห่วง (อยู่ในขั้นแอบรักเขินๆ)” กับไวท์ช็อกโกแลตโดนัท, “เป็นห่วงนะ (อยู่ในขั้นจีบติด)” กับโดนัทช็อกโกแลตรสสตรอเบอร์รี่สีชมพูพาสเทลแสนหวาน และ “ห่วงจริงไม่ติงนัง (อยู่ในขั้นเธอเป็นแฟนฉันแล้ว)” กับโดนัทช็อกโกแลต (7) เธอและฉัน (HEART CHAIN COOKIES) คุ๊กกี้รูปหัวใจสองดวงคล้องกัน โดยหัวใจดวงแรกเป็นรสเนยสด อีกดวงเป็นรสสตรอเบอร์รี่ทำจากผงสตรอเบอร์รี่อบแห้ง ที่นอกจากจะได้ความหอมจากเนยแล้วยังได้รสชาติอมเปรี้ยวเล็กน้อยจากสตรอเบอร์รี่อีกด้วย พร้อมเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ และสุดท้าย (

ลิ้มลองเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่สุดแสนอร่อยทั้ง 8 เมนู ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2568 ที่ C.P.S. COFFEE ทุกสาขา ได้แก่ แฟล็กชิปสโตร์ สุขุมวิท 53, สยามเซ็นเตอร์, ไอคอนสยาม, เทอร์มินอล 21 อโศก, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, ป็อปอัพ เซ็นทรัลเวิลด์, วีฟร์ หลังสวน, อาคารเจแอลเค นานา, โมบายทรัค ณ ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพฯ สยาม, เซ็นทรัลภูเก็ต และจังซีลอน
ติดตามข่าวสาร เมนูพิเศษ และกิจกรรมต่างๆ ของ C.P.S. COFFEE ได้ที่
LINE Official: @CPSCOFFEE
Instagram: CPSCOFFEE
Facebook: CPS COFFEE
TikTok: CPS COFFEE
6
การเงิน ธนาคาร ประกันภัย / กลุ่มอลิอันซ์ ครองตำแหน่งแบรนด์ประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงสุด
« Last post by happy on February 06, 2025, 10:12:38 PM »กลุ่มอลิอันซ์ ครองตำแหน่งแบรนด์ประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก
ในการจัดอันดับ Brand Finance Global 500
ในการจัดอันดับ Brand Finance Global 500

กลุ่มอลิอันซ์ตอกย้ำความแข็งแกร่งในตลาดโลกอีกครั้ง ด้วยการครองอันดับ 1 ในฐานะแบรนด์ประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงสุด ตามการจัดอันดับ Brand Finance Global 500 ในปีนี้
อลิอันซ์ฉลองครบรอบ 135 ปีของการดำเนินธุรกิจ โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 25 แบรนด์ชั้นนำของโลกในทุกอุตสาหกรรม ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่เติบโตขึ้นอีก 6% เป็น 49.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าจากปี 2024 และยังคงทิ้งห่างคู่แข่งหลักอย่างกลุ่มผิงอัน ประเทศจีน ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 35 เป็นปีที่สามติดต่อกัน ความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในอุตสาหกรรมและในระดับธุรกิจที่กว้างไกลกว่าเดิม การเติบโตของมูลค่าแบรนด์ได้รับแรงหนุนหลักจากปัจจัยบวกหลายด้าน โดยเฉพาะในธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและวินาศภัยที่ได้รับผลดีจากทั้งมูลค่าธุรกิจและจำนวนการเติบโตของกรมธรรม์ รวมถึงการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา
นาย โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ไม่เพียงแต่เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของกลุ่มอลิอันซ์ในระดับสากล แต่ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จของเครือข่ายอลิอันซ์ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย อลิอันซ์ อยุธยา มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรระดับโลกที่มีมาตรฐานสูงสุดในอุตสาหกรรมประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์ ในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการด้านประกันภัยและการวางแผนทางการเงินให้แก่ลูกค้า ด้วยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชันดิจิทัลที่ทันสมัย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มอลิอันซ์ที่ต้องการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ลูกค้า ผู้ถือหุ้น และสังคมโดยรวม เรามองว่าความสำเร็จนี้เป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนาบริการที่ดีขึ้น และสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมประกันภัยไทย"
อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงเดินหน้าเสริมความแข็เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในประเทศไทยผ่านกลยุทธ์การเติบโตเชิงรุก โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า พร้อมทั้งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้ดียิ่งขึ้น
7
Sport News & Motor Sport / มหกรรมมวยไทยเวิลด์เฟสติวัลฯ จัดยิ่งใหญ่วันมวยไทย 2568 เชิดชูเกียรติคนวงการมวย
« Last post by happy on February 06, 2025, 09:07:12 PM »มหกรรมมวยไทยเวิลด์เฟสติวัลฯ จัดยิ่งใหญ่วันมวยไทย 2568 เชิดชูเกียรติคนวงการมวย “ขุนศึกเล็ก-ปิ่นเพชร“ ผงาดนักมวยไทยอาชีพ ตะวันฉาย ร้อนฉ่าซิวขวัญใจมหาชน


“มวยไทย เวิลด์ เฟสติวัล 2025” มหัศจรรย์มวยไทยแห่งสยาม..สู่ที่สุดของการต่อสู้ระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การค้า สยาม พารากอน ระหว่างวันที่ 5-9 กุมภาพันธ์ 2568 โดย สำนักนายกรัฐมนตรี,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ร่วมเชิดชูบุคคลในวงการมวย ด้วยการจัดงานประกาศรางวัลเกียรติยศสุดยิ่งใหญ่อลังการ ยกย่องบุคคลวงการมวยไทยใน “วันมวยไทย” ประจำปี พ.ศ. 2568 ซึ่งตรงกับวันที่ 6 กุมภาพันธ์ของทุกปี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า สยาม พารากอน

งานนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา นายอัธยา นวลอุทัย ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย โดยมีนายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกบุคคลในวงกีฬามวยดีเด่นประจำปี 2567 เป็นประธานในพิธีประกาศรางวัล พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก ร่วมด้วยบรรดานักกีฬามวยไทย โปรโมเตอร์ เจ้าของค่ายมวย ผู้ประกอบการ ต่างมาร่วมเป็นสักขีพยานในการประกาศรางวัลกันอย่างคึกคัก

สำหรับปีนี้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกบุคคลในวงการกีฬามวยดีเด่นประจำปี 2567 ได้ทำการประชุม พิจารณา และคัดเลือกบุคคลในวงการมวยด้านต่างๆที่สร้างชื่อและสร้างผลงานในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 36 รางวัล ซึ่งผู้ที่มีรายชื่อเหมาะสมได้รับรางวัลต่างๆ มีดังต่อไปนี้ รางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่นชาย ทิชากร ศรีพรมมา หรือ “ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน” รางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่นหญิง จันทร์จิรา แสนศรี หรือ ”ปิ่นเพชร ม.ราชภัฏโคราช“ นักมวยไทยสมัครเล่นดีเด่นชาย ตัสนีม โคตรภักดี นักมวยไทยสมัครเล่นดีเด่นหญิง นิรชา ตังจิว

นักมวยสากลสมัครเล่นดีเด่นชาย บรรจง สินศิริ นักมวยสากลสมัครเล่นดีเด่นหญิง เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยไทยอาชีพดาวรุ่งดีเด่นชาย มนตรี อนันต์ หรือ “ฉลามชล โหน่งบางทราย” นักมวยไทยอาชีพดาวรุ่งดีเด่นหญิง รัชนิดา ไชยดี หรือ “มาเฟียร์ เพชรมงคลดี“ นักมวยเชิงประยุกต์ดีเด่นชาย มนัสชัย เอี่ยมศิริ หรือ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” นักมวยเชิงประยุกต์ดีเด่นหญิง ปรัศนีย์ญา เหลือสืบชาติ หรือ “ฟ้าใส อ.ยุทธชัย” ไหว้ครูมวยไทยสวยงามดีเด่นหญิง โสธิตา สิทธิไชย หรือ “ข้าวสวย ป.กอบเกื้อ” นักมวยไทยชาวต่างชาติดีเด่น แดเนียล โรดริเกซ หรือ “แดเนียล ซินบีมวยไทย”

คู่มวยดุเดือดดีเด่น เดชเพชร มวยเด็ด 789 vs เกาะเต่า เพชรสมนึก, ผู้ใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยดีเด่น นายอาดีซีน หมัดอะดัม หรือ “พญาครุฑ เสือจันถกมวยไทย” หัวหน้าค่ายมวยดีเด่น พันตำรวจโท สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ หรือ “ส.เดชะพันธ์” ผู้จัดรายการแข่งขันมวยดีเด่น นายฐิติวัชร์ ธีระเดชพงศ์ หรือ “เดียร์ เกียรติเพชร” นายสนามมวยดีเด่น นายจิต เชี่ยวสกุล นายสนามมวยเวทีราชดำเนิน ผู้ฝึกสอนดีเด่นมวยไทยอาชีพชาย นายสมหวัง มาทอง เทรนเนอร์ค่ายพี.เค แสนชัยมวยไทยยิม ผู้ฝึกสอนดีเด่นมวยไทยอาชีพหญิง น.ส.ธารทิพย์ ฉิมพาลี

ผู้ฝึกสอนดีเด่นมวยไทยสมัครเล่นชาย พันจ่าอากาศโท สุรจิตร ทองอนันต์ ผู้ฝึกสอนดีเด่นมวยไทยสมัครเล่นหญิง น.ส.ธารทิพย์ ฉิมพาลี ผู้ฝึกสอนดีเด่นมวยสากลสมัครเล่นชาย พันตำรวจโท วิจารณ์ พลฤทธิ์ ผู้ตัดสินดีเด่นมวยไทยอาชีพชาย สิบเอก กฤษฏา พลตื้อ หรือ ”แสนเก่ง“ ผู้ตัดสินดีเด่นมวยไทยอาชีพหญิง น.ส.พัทธนันท์ พงศาปาน ผู้ตัดสินดีเด่นมวยไทยสมัครเล่นชาย นายประวิทย์ จินดารัตน์ ผู้ตัดสินดีเด่นมวยไทยสมัครเล่นหญิง น.ส.กนกศรี พงษ์เทียน

สื่อมวลชนดีเด่น นายจำลักษณ์ ล้วนรอด ปูชนียบุคคลกีฬามวยดีเด่น นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ หรือ “เฮียชุ้น เกียรติเพชร” รางวัลทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น สาขาการอนุรักษ์และเผยแพร่กีฬามวย นายบุญมี แผ้วผลสง กับ พลโท สุรินทร์ ปรียานุภาพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี ผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น สาขาผู้ทรงคุณูปการต่อวงการกีฬามวย นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ นายชาตรี ตรีศิริพิศาล, นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างประเทศดีเด่น นายประพันธ์ กล้าหาญ และ นายพล มาตรดี

ผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น (บุคคล) นายนริส สิงห์วังชา นายดลปกร นนทหิรัญโชติ, นายธนา ไชยประสิทธิ์ ผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น (องค์กรภาครัฐ) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการกงสุลผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น (องค์กรเอกชน) บริษัท แฟร์เท็กซ์ อิควิปเม้นท์ จำกัด, บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด, บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ท็อป คิงส์ บ็อกซ์ซิ่ง จำกัด และ รางวัลนักมวยไทยขวัญใจมหาชน นายณรงศักดิ์ แก้วมาลา หรือ “ซ้ายดารา“ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

วันเดียวกันภายในงานมหกรรม “มวยไทย เวิลด์ เฟสติวัล 2025” ที่ศูนย์การค้า สยาม พารากอน ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับมวยไทยอีกมากมายในมิติต่างๆให้แฟนๆกีฬาและประชาชนทั่วไปได้ร่วมเปิดประสบการณ์แบบใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นลานนิทรรศการมวยไทย ที่บริเวณชั้น 3, บูธจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับกีฬาไทยมวยไทยแฟร์ พร้อมโชว์มวยทะเล มวยไทย 4 ภาค การประกวดคีตะมวยไทย ที่บริเวณ ลานพาร์ค พารากอน
รวมถึงยังมีมวยไทยโชว์เคส ศึกเวิลด์ไฟท์ ซึ่งมีเหล่าศิลปิน ดาราและอินฟลูเอนเซอร์ดังขึ้นเวทีโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยเรียกเสียงกรี๊ดและเสียงเชียร์รอบเวทีดังสนั่นหลายคู่ด้วยกัน ด้วยไฟท์มันส์ๆจาก เพชรเอกเชียร์ ปะทะ ซุปเปอร์ซับ แม็ค 3 เม็ด กับ แม็ค โยนเหรียญ นัท สไปซี่แคท กับ หมอปิ่น และ หล่งลี กับ มิตร ภัทรเดช ก่อนจะปิดท้ายค่ำคืนวันที่สองของการจัดงานด้วยความสนุกจากคอนเสิร์ตศิลปินดัง มัสเกตเธียร์
สำหรับงาน “มวยไทย เวิลด์ เฟสติวัล 2025” มหัศจรรย์มวยไทยแห่งสยาม..สู่ที่สุดของการต่อสู้ระดับโลก มหกรรมมวยไทยที่รวบรวมทุกองคาพยพเกี่ยวกับมวยไทยเอาไว้ในที่เดียว แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก ยังคงจัดอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์การค้า สยาม พารากอน โดยงานจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2568 ผู้ที่สนใจเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย
8
news & activity / SCG HOME Experience ปรับโฉมพื้นที่ ‘Home & Living Solution’ เสริมครบทุกโซลูชัน
« Last post by happy on February 06, 2025, 12:45:49 PM »SCG HOME Experience ปรับโฉมพื้นที่ ‘Home & Living Solution’
เสริมครบทุกโซลูชันเพื่อการทำบ้าน สู่การอยู่อาศัยที่ดีขึ้นรับปีมะเส็ง
เสริมครบทุกโซลูชันเพื่อการทำบ้าน สู่การอยู่อาศัยที่ดีขึ้นรับปีมะเส็ง

เอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ปรับโฉมใหม่โซน ‘Home & Living Solution’ รองรับการทำบ้านในฝัน ครบครันทุกเรื่องบ้านทุกฟังก์ชันด้วยวัสดุที่หลากหลาย รวมถึงนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ถูกสุขภาวะ คลายกังวลเรื่องบ้านด้วยคลินิกหมอบ้านกับสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญรับจบทุกปัญหา พร้อมก้าวสู่ปีมะเส็งกับการเริ่มต้นสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติม ปรับปรุงได้ที่ SCG HOME Experience
ธัญญ์กวิน บุดดีมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยเทรนด์การอยู่อาศัยที่ปรับเปลี่ยนอย่างสม่ำเสมอ ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญในการออกแบบบ้านที่เน้นเรียบง่ายและมีฟังก์ชัน ผสมผสานกับการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการอยู่อาศัย รวมถึงการคำนึงถึงเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น บริษัทจึงได้ดำเนินการปรับปรุงโซนใหม่ในปี 2568 เพื่อรองรับต่อความเปลี่ยนแปลงในการสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติม หรือปรับปรุงบ้าน โดยได้ดำเนินการปรับปรุงโซน ‘Home & Living Solution’ โฉมใหม่ที่ครบฟังก์ชัน มีวัสดุที่หลากหลาย เพื่อให้เป็นจุดเริ่มต้นของบ้านในฝันที่ทุกคนต้องการด้วยความครบครันในทุกเรื่องบ้าน อาทิ งานหลังคา ผนังตกแต่ง ระแนง ประตู หน้าต่าง กันสาด พื้นที่ภายในและภายนอกบ้าน หลังคาโซลาร์ ระบบจัดการคุณภาพอากาศภายในบ้าน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของทุกเพศทุกวัย เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่นยืน

สำหรับโซนปรับปรุงใหม่ ‘Home & Living Solution’ บริษัทได้นำเสนอ ONNEX by SCG Smart Living ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและบริการรองรับความต้องการที่ตรงจุดในทุกเรื่องบ้าน เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยภายใต้สภาพแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน โดยไฮไลท์ของโซน อาทิ SCG Solar Roof Solutions ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี ตอบโจทย์การใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดในเวลากลางวันและกลางคืน พร้อมให้คำปรึกษาและดำเนินการขออนุญาตจากภาครัฐให้ทั้งกระบวนการ, ระบบถ่ายเทและระบายอากาศ SCG Active Air Flow ลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลง ลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศ ด้วยการถ่ายเทอากาศตลอดวัน สร้างอากาศดีเพื่อให้บ้านอยู่สบาย, ระบบจัดการคุณภาพอากาศ SCG Active AIR Quality สร้างอากาศคุณภาพดีที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย สะอาดและปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 เชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัสต่างๆ, งานฟาซาดและผนังตกแต่ง แบรนด์ KMEW ผนังตกแต่งที่ดีไซน์สวยทน รักษาง่าย สีไม่ซีด พร้อมบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งแบบเบ็ดเสร็จ ครบจบภายในที่เดียวจากทีม DECAAR By SCG, งานพื้นตกแต่ง แบรนด์ VERDI พื้นไม้คุณภาพสูงจากไม้ไผ่ ตอบโจทย์ความสวยอย่างยั่งยืน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว, และ Outdoor and Garden Solution บริการออกแบบสวนและภูมิทัศน์รอบบ้านจากผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ คัดเลือกพันธุ์ไม้ วัสดุ อุปกรณ์ เพื่อให้ได้สวนสวยตามแบบที่ต้องการแบบครบเบ็ดเสร็จ ทั้งนี้โซนใหม่จะช่วยตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าอย่างครบครันในที่เดียวและช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนสำหรับคนรุ่นนี้และรุ่นต่อไป
“ในปี 2568 นี้ SCG HOME Experience เราพร้อมเป็นจุดเริ่มต้นของการทำบ้านของทุกคน การที่เราปรับโฉมโซน Home & Living Solution นั้น เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง และสามารถมีบ้านในฝันได้โดยไม่ต้องกังวลใจ เพราะที่นี่สามารถรองรับการรีโนเวท การต่อเติม การปรับปรุงพื้นที่บ้านหรือแม้แต่การสร้างบ้านใหม่ เรามีผลิตภัณฑ์และบริการรองรับในทุกความต้องการ รวมถึงทุกปัญหาเรื่องบ้านแก้ได้ด้วย คลินิกหมอบ้าน สถาปนิกที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องบ้าน พร้อมให้คำปรึกษาอย่างละเอียดรอบด้าน จึงหมดห่วงว่าการทำบ้านของทุกคนจะเป็นเรื่องยาก ดังนั้นนึกถึงบ้านนึกถึงเรา เอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์” คุณธัญญ์กวิน กล่าว

นอกจากนี้ได้เสริมทัพพาร์ทเนอร์ในการให้บริการและนำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงตอบโจทย์การทำบ้านมากขึ้น อาทิ ประตูหน้าต่าง แบรนด์ Windsor วัสดุไวนิลคุณภาพสูง ทนทาน ลดความร้อน ลดเสียง ลดการรั่วซึม และแบรนด์ World Glass ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมหลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์, มุ้งลวดนิรภัยสแตนเลส เติมเต็มความแข็งแรงโครงสร้าง พร้อมรับมือต่อการบุกรุกทุกประเภท เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตในบ้าน
ทั้งนี้ได้เพิ่มช่องทางออนไลน์เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่สนใจสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง สามารถเข้ารับชมโซนใหม่ผ่านทาง Virtual Store : https://bit.ly/Virtual_XP และสามารถเลือกซื้อสินค้าและโซลูชันเพิ่มเติมในช่องทาง https://www.scgexperience.com/ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้ที่ SCG HOME Experience สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 9.00 – 18.00 น. โทร: 02-101-9922 และ Line Official Account: @scghomeexperience
9
news & activity / US. SAINT POLO ยึดมั่นนโยบาย “สินค้าคุณภาพสูง เกรดพรีเมี่ยม”
« Last post by happy on February 06, 2025, 03:12:12 AM »US. SAINT POLO ยึดมั่นนโยบาย “สินค้าคุณภาพสูง เกรดพรีเมี่ยม”
เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ดันยอดขาย สู่การเติบโตของธุรกิจ

เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ดันยอดขาย สู่การเติบโตของธุรกิจ

การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่าสินค้าทั่วไป แต่ก็เป็นสิ่งหนึ่ง ที่รับประกันได้ถึง คุณภาพของสินค้า รวมถึงการใช้งานที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคาอีกด้วย ซึ่ง บริษัท ยู.เอส. เซนต์ โปโล จำกัด (US. SAINT POLO) ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งแนวคิด ที่ไม่เพียงทำให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าเกรดพรีเมี่ยมเท่านั้น ทว่า ยังเป็นการเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ที่จะมาข่วยผลักดันยอดขาย ของบริษัทให้เติบโตมากขึ้น
คุณกฤตภาส เกตุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยู.เอส.เซนต์ โปโล จำกัด ผู้ผลิตที่นอน และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ภายใต้แบรนด์ US. SAINT POLO กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัท ยังมีแบรนด์ ยูโรเปี้ยนสมิท ที่มีทั้ง ที่นอน และ โซฟา ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ “เราดำเนินธุรกิจของเรามานานมากกว่า 15 ปีแล้ว สินค้าของเราทุกดีไซน์มีดครงสร้างเกรดพรีเมี่ยม เทียบเท่าตลาดในยุโรป ที่มีความแตกต่างจากวัสดุในประเทศไทย”
“สำหรับภาพรวมของยอดขายเฟอร์นิเจอร์ของเรา ในปี 2567 ที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 60% ขณะที่ในปี 2568 นี้ก็คาดการณ์ว่า การเติบโตน่าจะอยู่ในระดับเฉลี่ยที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งยังคงต้องดูสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกครั้งว่า จะมีทิศทางเป็นไปอย่างไรด้วย แต่ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นในเรื่องของคุณภาพเฟอร์นิเจอร์ โดยไม่มีการลดคุณภาพของเฟอร์นิเจอร์ แต่อย่างไร เพราะเรามองว่า คุณภาพสินค้าที่มีคุณภาพสูง ยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าเกรดพรีเมี่ยม”
กรรมการผู้จัดการ กล่าวย้ำด้วยว่า ปัจจุบันหากมองถึงภาพรวมของเศรษฐกิจ อาจทำให้หลายคนเห็นว่า มีการระมัดระวังตัวในเรื่องของการใช้จ่าย หรือ มีการประหยัดต้นทุนมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดเฟอร์นิเจอร์ ที่ผู้ประกอบการบางราย อาจจะลดต้นทุนการผลิตลงไป สำหรับ ยู.เอส เซนต์ โปโล แล้ว เรากลับมีมุมมองที่ต่างออกไป เพราะเรามองว่า อะไรที่มีความคุ้มค่า และเสริมให้ตัวเฟอร์นิเจอร์ มีคุณภาพที่ดี เราต้องเสริมเข้าไป เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าที่ดี เราจะไม่ลดต้นทุนการผลิตลง และไม่ยอมลดคุณภาพของสินค้า แต่เรายอมกำไรน้อยลง ซึ่งนั่น จะทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าในราคาที่ถูกใจ ที่มาพร้อมกับคุณภาพที่ตรงตามมาตรฐานจริง ๆ” กรรมการผู้จัดการ เสริมด้วยว่า เขาเชื่อว่า ลูกค้ามีความเข้าใจในส่วนนี้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ ยังทำให้ได้กลุ่มลูกค้าระดับบน เพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน
“สำหรับภาพรวมของยอดขายเฟอร์นิเจอร์ของเรา ในปี 2567 ที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 60% ขณะที่ในปี 2568 นี้ก็คาดการณ์ว่า การเติบโตน่าจะอยู่ในระดับเฉลี่ยที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งยังคงต้องดูสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกครั้งว่า จะมีทิศทางเป็นไปอย่างไรด้วย แต่ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นในเรื่องของคุณภาพเฟอร์นิเจอร์ โดยไม่มีการลดคุณภาพของเฟอร์นิเจอร์ แต่อย่างไร เพราะเรามองว่า คุณภาพสินค้าที่มีคุณภาพสูง ยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าเกรดพรีเมี่ยม”
กรรมการผู้จัดการ กล่าวย้ำด้วยว่า ปัจจุบันหากมองถึงภาพรวมของเศรษฐกิจ อาจทำให้หลายคนเห็นว่า มีการระมัดระวังตัวในเรื่องของการใช้จ่าย หรือ มีการประหยัดต้นทุนมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดเฟอร์นิเจอร์ ที่ผู้ประกอบการบางราย อาจจะลดต้นทุนการผลิตลงไป สำหรับ ยู.เอส เซนต์ โปโล แล้ว เรากลับมีมุมมองที่ต่างออกไป เพราะเรามองว่า อะไรที่มีความคุ้มค่า และเสริมให้ตัวเฟอร์นิเจอร์ มีคุณภาพที่ดี เราต้องเสริมเข้าไป เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าที่ดี เราจะไม่ลดต้นทุนการผลิตลง และไม่ยอมลดคุณภาพของสินค้า แต่เรายอมกำไรน้อยลง ซึ่งนั่น จะทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าในราคาที่ถูกใจ ที่มาพร้อมกับคุณภาพที่ตรงตามมาตรฐานจริง ๆ” กรรมการผู้จัดการ เสริมด้วยว่า เขาเชื่อว่า ลูกค้ามีความเข้าใจในส่วนนี้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ ยังทำให้ได้กลุ่มลูกค้าระดับบน เพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ การนำนวัตกรรมใหม่ๆ จากต่างประเทศ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสินค้า และเฟอร์นิเจอร์ ก็เป็นส่วนหนึ่งในแผนการดำเนินธุรกิจ ที่ทางกรรมการผู้จัดการ เน้นย้ำอย่างหนักแน่นว่า จะทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง “ขณะเดียวกัน เรายังมีการเตรียมแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างมากขึ้น”
เตรียมพบกับโปรโมชั่น และ ส่วนลดสุดพิเศษ ที่ทางร้านจัดให้ลดเพิ่มอีก แบบลดชิดทุนกันไปเลย จากที่ลด 70% อยู่แล้ว กับเฟอร์นิเจอร์ ของบริษัท ยู.เอส. เซนต์ โปโล ในงาน Home & Furniture Expo ระหว่างวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2568 ณ อาคาร 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี
เตรียมพบกับโปรโมชั่น และ ส่วนลดสุดพิเศษ ที่ทางร้านจัดให้ลดเพิ่มอีก แบบลดชิดทุนกันไปเลย จากที่ลด 70% อยู่แล้ว กับเฟอร์นิเจอร์ ของบริษัท ยู.เอส. เซนต์ โปโล ในงาน Home & Furniture Expo ระหว่างวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2568 ณ อาคาร 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี
10
news & activity / จัดใหญ่! LINE STICKERS จัดงาน LINE STICKERS AWARDS 2024มอบรางวัลสุดยอดครีเอเตอร์
« Last post by happy on February 05, 2025, 10:56:05 PM »จัดใหญ่! LINE STICKERS จัดงาน LINE STICKERS AWARDS 2024 มอบรางวัลสุดยอดครีเอเตอร์
ศิลปินเจ้าของผลงานสติกเกอร์ร่วมงานเพียบ พร้อมโชว์พิเศษจาก 3 หนุ่ม เจมีไนน์-โฟร์ท-ไมกี้ ปณิธาน
ศิลปินเจ้าของผลงานสติกเกอร์ร่วมงานเพียบ พร้อมโชว์พิเศษจาก 3 หนุ่ม เจมีไนน์-โฟร์ท-ไมกี้ ปณิธาน
- ใจฟูทั้งด้อม ‘คัลแลน & พี่จอง’ คว้า 2 รางวัลจากสติกเกอร์ชุดที่ 1 และ 2
- ‘เจมีไนน์-โฟร์ท’ ทำถึง! คว้ารางวัลสติกเกอร์คู่แห่งปี
- ปีแห่งความน่ารัก ‘น้องเนย’ นำทัพคว้าสติกเกอร์ยอดฮิต ‘จุ๊มเหม่ง’ คว้าสติกเกอร์ติดเทรนด์แห่งปี

นับว่าเป็นกำลังแรงใจให้กับชาวครีเอเตอร์ ดารา และ ศิลปินต่างๆ อย่างมาก เมื่อ LINE STICKERS จัดใหญ่ไฟกระพริบ! กับงานประกาศรางวัล LINE STICKERS AWARDS 2024 เพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างแรงบันดาลใจให้กับครีเอเตอร์ ดารา และศิลปินเจ้าของผลงานลายเส้นสติกเกอร์ยอดเยี่ยม ที่ไม่เพียงแค่โดดเด่นในด้านความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ใช้งาน LINE ทั่วประเทศ เป็นพลังบวกที่จะช่วยยกระดับผลงานอย่างต่อเนื่อง และส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้งาน

โดยภายในงานนอกจากจะมีเซอร์ไพร์สให้ได้ยิ้มกว้างกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยโชว์พิเศษจาก 3 ศิลปินหนุ่มชื่อดัง อย่างเจมีไนน์-โฟร์ท และ ไมกี้ ปณิธาน ที่มาสร้างสีสันและความบันเทิงให้กับผู้ร่วมงานทุกคนแล้ว LINE STICKERS ยังได้ปิดพื้นที่ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เนรมิตให้เป็นโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์ ให้แฟนๆ สติกเกอร์ได้ใกล้ชิดกับแมสคอตคาแรคเตอร์สุดเลิฟอย่าง Dueb Dueb และ Bear Please และสนุกเต็มอิ่มไปอีกกับซุ้มถ่ายรูปคาแรคเตอร์สุดฮิต จาก 3 สติกเกอร์คาแรคเตอร์ อย่าง Minimal G ที่ออกแบบเรียบง่ายและสะท้อนอารมณ์เบาสบาย, HyperRabbit ที่จะมาเติมเต็มพลังความสนุก และ Oh Mild Meow ที่เอาใจคนรักแมวด้วยลายเส้นน่ารักเฉพาะตัว รวมถึงการเผยเรื่องราวเส้นทางการสร้างสรรค์ผลงานครีเอเตอร์สู่ LINE STICKERS ยอดนิยมผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษจากเหล่าครีเอเตอร์เจ้าของสติกเกอร์สุดฮิต



LINE STICKER AWARDS 2024 เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกและร่วมฉลองไปกับความสำเร็จของเหล่าครีเอเตอร์ ดารา และศิลปินต่างๆ โดยมีการมอบรางวัลให้กับครีเอเตอร์ ดาราและศิลปิน รวม 10 ประเภทรางวัล ได้แก่
(1) รางวัลสติกเกอร์ออฟฟิเชียลยอดดาวโหลดสูงสุดแห่งปี ได้แก่ Cullen and P'Jung (คัลแลน & พี่จอง)
(2) รางวัลสติกเกอร์ครีเอเตอร์ยอดดาวโหลดสูงสุดแห่งปี ได้แก่ Dueb Dueb Super Dance (ดึ๊บ ดึ๊บ ซุปเปอร์แด๊นซ์)
(3) รางวัลสติกเกอร์ยอดฮิตแห่งปี ได้แก่ Butterbear (บัตเตอร์แบร์)
(4) รางวัลครีเอเตอร์ดาวรุ่งแห่งปี ได้แก่ marmar
(5) รางวัลคาแรคเตอร์ดาวรุ่งแห่งปี ได้แก่ Loeklak Hua Klom (เลิ่กลั่กหัวกลม)
(6) รางวัลสติกเกอร์ติดเทรนด์แห่งปี ได้แก่ Joommeng Mee Arai (จุ๊มเหม่งมีอะไร)
(7) รางวัลสติกเกอร์ศิลปินกลุ่มแห่งปี ได้แก่ Cullen and P'Jung Vol.2 (คัลแลน & พี่จอง ชุดที่ 2)
(

(9) รางวัลสติกเกอร์สุดยอดความร่วมมือกับ BROWN & FRIENDS แห่งปี ได้แก่ Sweet Valentine's BROWN & FRIENDS PopUps (วาเลนไทน์แสนสวีท BROWN & FRIENDS ป็อปอัพ)
(10) รางวัลคาแรคเตอร์ยอดนิยมแห่งปี ได้แก่ BearPlease (หมีขอ)

รางวัล LINE STICKERS AWARDS ไม่ได้เป็นเพียงรางวัลประจำปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับครีเอเตอร์และผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์เท่านั้น แต่ยังสะท้อนความนิยมและการตอบรับจากผู้ใช้งาน LINE ทั่วประเทศผ่านยอดดาวน์โหลดจริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถตอบโจทย์และเติมเต็มการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งรางวัลนี้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งเกียรติยศและแรงบันดาลใจที่สำคัญสำหรับครีเอเตอร์ทุกคนในการมุ่งมั่นพัฒนาผลงานคุณภาพ เพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้ LINE ทั้งในประเทศไทยและในเวทีสากล
แฟน LINE STICKERS ผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official Account: @linestickersth และ LINE STICKERS Thailand Facebook