Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Facebook

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 171
31
ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ เตรียมจัดงานซีไรต์ 
 


เตรียมจัดงานซีไรต์ - หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานคณะกรรมการดำเนินงานรางวัลวรรณกรรมยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (ซีไรต์) ประชุมร่วมกับ รองศาสตราจารย์ ดร.ตรีศิลป์ บุญขจร นายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทยฯ และ กนกวลี กันไทยราษฎร์ นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมงานพระราชทานรางวัลซีไรต์ ประจำปี 2559 – 2561 และจัดการประกวดกวีนิพนธ์ประจำปี 2562 ณ วังสวนผักกาด เมื่อเร็วๆ นี้



32
ข่าวประชาสัมพันธ์ หอสมุดนิลเซนเฮส์ เปิดบ้านต้อนรับลูกค้าที่รักการอ่าน ในงานขายหนังสือมือสองรอบแรกของปี ในเดือนหน้านี้







กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - พฤษภาคม 2562 - หอสมุดนิลเซนเฮส์เป็นสถาบันการเรียนรู้ที่มีชื่อเสียงในเรื่องเป็นศูนย์รวมของหนังสือภาษาอังกฤษมากกว่า 20,000 เล่ม ซึ่งทางหอสมุดฯ จะจัดงานขายหนังสือมือสอง ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมและวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 9:30 น. ถึง 16:00 น. เราจัดจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษมือสองจำนวนหลายพันเล่ม นับได้ว่าเป็นแหล่งจำหน่ายหนังสือภาษาต่างประเทศมือสองที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ

เราขอเชิญทุกท่านมาเลือกซื้อหนังสือนิยายและสารคดีภาษาอังกฤษ ซึ่งมีจำหน่ายจำนวนหลายพันเล่ม รวมทั้งยังมีภาษาอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทางหอสมุดฯได้รับบริจาคมาจากผู้สนับสนุนของเรา รวมกับหนังสือที่เราได้คัดออกจากชั้นวางหนังสือของหอสมุดฯเอง หนังสือเหล่านี้เป็นที่นิยมของนักอ่านทุกรุ่นทุกวัย ราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาทเท่านั้น พร้อมกันนี้ เรายังมีหนังสือเก่าหายากอีกจำนวนหลายเล่มซึ่งเราตั้งราคาตามมูลค่าราคามาตรฐาน และเพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติก ในงานนี้ทางเราจัดจำหน่ายถุงกระดาษในราคา 10 บาทต่อหนึงใบ และยังมีถุงผ้าลดโลกร้อนของ
หอสมุดนิลเซนเฮส์เองซึ่งเป็นที่นิยม มาจัดจำหน่ายในราคา 350 บาท หรือหากไม่ต้องการซื้อถุงจากเรา ทางหอสมุดฯ
ขอแนะนำให้ท่านนำกระเป๋า ถุง หรือกล่องมาเอง เพื่อช่วยลดปริมาณขยะลง

และหากท่านมีหนังสือที่ไม่ใช้แล้วจะนำมาบริจาคให้เรา โปรดส่งมาได้ที่ อาคารหอสมุดนิลเซนเฮส์ ถนน สุรวงศ์ ในเวลาทำการ 09.30 น. ถึง 17.00 น. วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ก่อนวันงานขายหนังสือ ซึ่งรายได้ทั้งหมด จะนำไปบำรุงรักษาอาคารซึ่งเป็นโบราณสถานที่สำคัญ และสมทบทุนเพื่อสนับสนุนโปรแกรมการศึกษาและศิลปะวัฒนธรรม

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมอาคารหอสมุดฯหรือจะมางานขายหนังสือ ทางเราขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ในวันงานนั้นไม่อนุญาตให้จอดรถในบริเวณหอสมุดฯ ท่านต้องนำรถไปจอดยังอาคารวรวิทย์ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันทางขวามือ บนถนนสุรวงศ์ ขับผ่านแยกเดโช ผ่านถนนนเรศมาประมาณ 20 เมตรก่อนถึงทางเข้าห้องสมุด โดยเสียค่าใช้จ่าย 60บาท/คัน และเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าปรับ ท่านไม่ควรจอดรถบนถนนบริเวณหน้าหอสมุดฯ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดโทรมาที่ 02-233-1731 หรือ อีเมล์ info@neilsonhayslibrary.org หรือเยี่ยมชม Facebook ของหอสมุดฯได้ที่ https://www.facebook.com/NeilsonHaysLibrary/

หอสมุดนิลเซนเฮส์
195 ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ
โทร: 02 233 1731
info@neilsonhayslibrary.org
9:30 น. - 17:00 น. (ปิดวันจันทร์)

33
“Bookpanich.com” ร้านหนังสือออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ยุคดิจิทัล



ในปัจจุบันการซื้อขายออนไลน์ เป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ไปเสียแล้ว ร้านหนังสือออนไลน์ เปิด 24 ชม. ไม่มีวันหยุด “Bookpanich.com” เป็นร้านหนังสือออนไลน์  ออกแบบหน้าเว็บสไตล์คลาสสิค วินเทจ ได้รวบรวมหนังสือใหม่และเก่า ที่เหล่าปัญญาชนไทย ยุคก่อนอ่านกัน ทั้งแนว การเมือง เศรษฐศาสตร์ ปรัชญาศาสนา ชีวประวัติ บุคคลสำคัญ รวมไปถึงวรรณกรรม เล่มหายาก


คุณณัทกร อภิรติกุล ผู้ก่อตั้ง “Bookpanich.com” ร้านหนังสือออนไลน์ เผยว่า “จุดเริ่มต้นมาจากคุณพ่อ ซึ่งท่านเป็นคนรักการอ่านมาก เป็นนักสะสมหนังสือ และของเก่าของโบราณ สะสมไปมาปัจจุบัน มีหนังสือหลายหมื่นเล่ม จำเป็นต้องสร้าง Warehouse เล็กๆ ที่สนามในบ้าน เพื่อเก็บสต๊อกหนังสือ ซึ่งคุณพ่อก็มีเว็บของตัวเอง คือ thebookbun.com และ elitebook24.com ถึงหนังสือจะเยอะมาก แต่ก็มีหมุนเวียนหนังสือ ภายในร้านตลอดเวลา ปัจจุบันมีลูกค้าทั่วประเทศ ทุกจังหวัด ในต่างจังหวัดอาจอยู่ห่างไกลร้านหนังสือใหญ่ๆ ลูกค้าร้านเรามีหลากหลาย นักศึกษา อาจารย์ แพทย์ ทนายความ ไปจนถึง หลวงพ่อจากวัดป่า มีทุกแบบ ต้องขอบคุณ เทคโนโลยี ที่ทำให้เข้าถึงคนได้ง่ายขึ้น และสะดวกมาก เพราะร้านเรา มีหนังสือขายทุกหมวด ที่ทุกคนอยากอ่าน รู้สึกดีใจทุกครั้ง ที่ลูกค้าหลายคน ตามหาหนังสือบางเล่ม มานานมาก เขาตามหามาหลายปี search google ซึ่งมาเจอที่ร้านเรา เขาดีใจและขอบคุณมาก เหมือนเราได้ส่งความสุข ให้กับลูกค้า นี่แหละคือกำไร ตามชื่อสโลแกนร้านเรา "Delivering Happiness" ตอนนี้ มีอายุแค่ 2 ปี ยอดขายเพิ่มเรื่อยๆ เป็นที่น่าพอใจ”

คุณณัทกร กล่าวต่ออีกว่า “กลยุทธ์ทางการตลาดของเรา เล่นกับกระแสช่วงนั้น คนอินกับอะไร หรือช่วงที่คนอินกับละครออเจ้า หนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สมัยอยุธยา ก็จะขายดีมาก เราก็จะ ทำโฆษณาโปรโมท เขียนคอนเท้นต์ เกี่ยวกับหนังสือสมัยอยุธยา เช่น ฟอลคอนแห่งอยุธยา , ประวัติพระเพทราชา ฯลฯ หรือ ช่วงนี้คนสนใจเรื่องเลือกตั้ง การเมืองเราก็จะทำโฆษณาหรือคอนเทนต์ เกี่ยวกับการเมือง ประวัติศาสตร์การเมือง อะไรแบบนี้”

“Bookpanich.com” ร้านหนังสือออนไลน์ เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ใช้งานง่าย และสะดวกสบายในการสั่งซื้อ ขั้นตอนการซื้อเพียงลูกค้ากดเลือกหนังสือที่ต้องการซื้อ และชำระค่าบริการตามขั้นตอนในระบบ โดยสามารถโอนค่าบริการผ่านบัญชี PayPal, บัตรเครดิต รับชำระเงิน สกุลดิจิตอล XRP, BTC, ETH พร้อมจัดส่งสินค้าทุกวันมีระบบหลังบ้าน support หากพบปัญหา ตอบภายใน 1 ชม. พร้อมรับประกันสินค้า กรณีชำรุดขณะขนส่ง หรือมีตำหนิ ยินดี คืนเงิน หรือเปลี่ยนคืนสินค้าทุกกรณี

ปัจจุบัน “Bookpanich.com” ร้านหนังสือออนไลน์ ได้ร่วมพาร์ทเนอร์กับ บริษัทโลจิสติกส์ เพื่อรองรับระบบขนส่งสินค้าในอนาคต พร้อมเป้าหมายลงหนังสือเว็บไซต์ให้ได้หมื่นเล่ม ภายในนี้ปีนี้และแสนเล่มขึ้นไปในระยะเวลา 1-3 ปี เน้นหนังสือหายาก “Bookpanich.com” เชื่อว่า หนังสือที่ดี ยิ่งนาน ยิ่งมีคุณค่า นักสะสมมากมายต้องการซื้อเก็บ ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 094-789-5624 หรือ http://www.bookpanich.com/ และ Line: imabillionaire789

34


ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ งานเปิดตัวหนังสือ Agnes Chan


Agnes Chan กับ Arthur Kaneko






คุณหลิน เมญาณี เทียบเทียม ร้องเพลงแอกเนส


ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์




บรรยากาศงาน


เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562คุณอาทร เตชะธาดา(ซ้ายสุด)กรรมการผู้จัดการ และทีมผู้บริหารสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ได้จัดงานเปิดตัวหนังสือของ แอกเนส ชาน (Agnes Chan) (ที่ 5 จากขวา) และลูกชายคนโต อาเธอร์ คาเนโกะ (Arthur Kaneko) (ที่ 4 จากซ้าย) ภายใต้ชื่องาน “Exclusive Night with Agnes Chan” ณ ห้องอังรีดูนังต์ สมาคมราชกรีฑาสโมสร โดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่, คุณวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ (ที่ 2 จากซ้าย) รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการเปิดงาน และให้การสนับสนุนพร้อมคุณสุรางชยา จักราร์ จิราธิวัฒน์ (ที่ 5 จากซ้าย) Chairlady บริษัท Athena 23 จำกัด, คุณปรียนาถ สุนทรวาทะ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ในการจัดงานครั้งนี้

แอกเนส ชาน ถือเป็นศิลปินระดับโลก หนึ่งในหญิงเก่ง ที่มีบทบาททั้ง นักเขียน นักร้อง นักพูด อาจารย์ และบทบาทสำคัญคือทูตสันถวไมตรีขององค์การยูนิเซฟ เป็นตัวแทนของหญิงสาวจำนวนมาก ถือว่าเป็นต้นแบบของคุณแม่ลูกสามที่มีแนวคิดและวิธีการเลี้ยงลูก ซึ่งได้เขียนหนังสือทั้งหมดกว่า 90 เล่ม ส่วนใหญ่ตีพิมพ์เป็นภาษาญี่ปุ่นและจีน หลายเล่มได้ถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี เวียดนาม และไทย

หนึ่งในงานเขียนที่สร้างชื่อให้แอกเนส ชาน ได้แก่เรื่อง“50 วิธีสอนลูกทั้งสามเข้าเรียนสแตนฟอร์ด” ที่ได้กลายเป็นคู่มือเลี้ยงลูกของคุณแม่ในญี่ปุ่นและฮ่องกง และครองตำแหน่งหนังสือขายดีที่สุด (Best Seller) ในประเทศญี่ปุ่น  โดยวิธีการเลี้ยงลูกและวิธีการสอนลูกที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้  นอกจากจะเล่าถึงวิธีการทำให้ลูกสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกได้แล้ว หนังสือยังอ้างอิงการเลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นคนหนุ่มสาวที่เชื่อมั่นในตัวเอง เป็นที่ยอมรับและมีบทบาทในสังคมโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ แอกเนส ชาน ยังมีหนังสือ อัตชีวประวัติ ของ แอกเนส ชาน (38 Revelations in Life) ที่ได้นำมาจัดจำหน่ายอีกด้วย  สำหรับท่านที่รักการอ่าน และเทคนิคในการเลี้ยงลูกให้ไปเรียนเมืองนอก สามารถหาซื้อหนังสือทั้ง 2 เล่ม ได้ตั้งแต่วันนี้ วางจำหน่าย ณ ร้านหนังสือซีเอ็ด, นายอินทร์, ศูนย์หนังสือจุฬา, มติชน, ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บูธ O 27 (โอ 27) โซน C ชั้นล่าง ถึงวันที่ 7 เมษานี้ หรือเว็บไซต์ http://bookonline.praphansarn.com



บูธหนังสือ


FCขอลายเซ็น




ของสะสมFC

35
เทคนิคเลี้ยงลูกให้ลูกเอาตัวรอดได้ในโลกยุคใหม่ โดยนพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ (จากหนังสือ สร้างเด็กภูมิดีด้วย EF)



           ในโลกยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผลการเรียนที่ดีอาจไม่ใช่คำตอบ เพราะหลาย ๆ ครั้งเราเห็นแล้วว่า การศึกษาไม่ได้เป็นเครื่องมือที่การันตีความสำเร็จในอนาคตเสมอไป แต่ปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวกำหนดอนาคตของเด็กรุ่นใหม่ คือ Executive Function หรือ EF

          EF คือความสามารถของสมองที่ใช้ในการควบคุม ความคิด อารมณ์และการกระทำเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ประสบความสำเร็จในอนาคต ดังนั้น การศึกษาเรื่อง EF เป็นการลงทุนทางอนาคตของลูกที่คุ้มค่า เพราะการพัฒนา EF เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเด็กทุกคน


          นพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยจิตเวช เด็กที่มีปัญหาพฤติกรรม และเยาวชนที่ใช้สารเสพติดมานาน 35 ปี และนักเขียนหนังสือคู่มือพ่อแม่ที่มีผู้ติดตามผ่านเฟซบุ๊คมากกว่า 300,000 คน ซึ่งงานเขียนเล่มล่าสุด "สร้างเด็กภูมิดีด้วย EF" โดย สำนักพิมพ์ แพรวเพื่อนเด็ก ได้มุ่งเน้นการอธิบายและสร้างความเข้าใจเรื่อง EF โดยเฉพาะการปูพื้นฐาน EF ในวัยเด็ก และการแก้ไข EF ที่บกพร่องหลัง 7 ขวบ เพราะคุณหมอย้ำอยู่เสมอว่า การสร้างเด็กให้ดีตั้งแต่ต้นนั้นง่ายกว่าต้องมาแก้ตอนโตแน่นอน

          คุณหมอกล่าวชัดถึงเหตุผลที่พ่อแม่ยุคใหม่ต้องเรียนรู้เรื่องการสร้าง EF ให้กับลูก "พ่อแม่ทุกวันนี้บังคับลูกยาก เราจึงต้องการให้ลูกของเรากำหนดเป้าหมายเป็น ไม่ใช่เป้าหมายแบบลมเพลมพัด อารมณ์ชั่ววูบ แต่เราต้องการมีสมองที่ดีพอที่จะเห็นฃอนาคตอันแสนไกลและระบุเป้าหมายทั้งหมดนี้คือ EF หรือExecutive Function"

          คุณหมอประเสริฐได้กล่าวอีกว่า พ่อแม่มีเวลาเพียงแค่ 7 ปีในการเลี้ยงดูลูก ช่วยสร้าง EF ให้กับลูก ระยะเวลา 7 ปีนั้น จะพูดว่านานก็ดูเหมือนนาน จะพูดว่าไม่นานก็ไม่นานจริง ๆ เพราะว่าเวลา 7 ปี ผ่านไปเร็วมาก จึงแนะนำว่าให้ใช้เวลานี้ให้คุ้มค่าที่สุด ยอมเหนื่อยวันนี้เพื่ออนาคตที่ดีของลูก สร้างสมองของลูกมิใช่เอาไว้เรียนเก่ง แต่เอาไว้ควบคุมตัวเอง ตัวเองที่ว่าคือความคิดที่ว่า เราจะทำอะไรในอนาคต ความคิดที่จะไม่เฉไฉไปสู่อบายมุข ควบคุมอารมณ์ที่จะไม่ลุ่มหลง เชิดหน้าแล้วเดินไป ไม่หลงตัวเองแล้วเดินหน้าไปสู่ อนาคต ควบคุมการกระทำ ถึงเวลาท่องหนังสือก็ท่อง เวลาเล่นก็เล่น และรู้จักหยุดเล่นเพื่อมาอ่านหนังสือต่อ ทั้งหมดนี้เพื่อจะไปถึงเป้าหมายของเด็กยุคศตวรรษที่ 21

          หากที่บ้านอยากจะเริ่มฝึกทักษะ EF ให้ลูก คุณหมอได้เทคนิคง่าย ๆ ที่ทุกบ้านทำได้ และได้ผลแน่นอน คือ "อ่านนิทานให้ลูกฟังทุกคืน โดยเฉพาะสามขวบปีแรก อ่านตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องทุกคืน"

          ถึงแม้ว่า EF จะพัฒนาได้ดีที่สุดในช่วง 7 ปีแรก แต่หลังจากนั้นเรายังมีโอกาสในการแก้ไข EF ที่บกพร่องหลัง 7 ขวบ โดยต้องวางแผนให้ดี และปรับตามพัฒนาการของเด็กแต่ละคน เนื่องจากเด็กแต่ละคนแตกต่างกัน มีความพร้อมไม่เหมือนกัน การสร้าง EF ให้ลูกจึงไม่เคยเป็นเรื่องง่าย แต่เป็นเรื่องที่คุ้มค่าและชื่นใจเสมอเมื่อเราได้เห็นลูกเติบโตไปเป็นคนที่เอาตัวรอดได้ดี และไม่ใช่แค่เพื่อตัวเขาเองเพียงคนเดียว แต่เพื่อเป็นบุลคลากรที่ใช้งานได้ในสังคมด้วย เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกนี้ นิยามของ EF ที่ครอบคลุมมากกว่าแค่การกำกับตัวเองให้เลือกเป้าหมาย ลงมือทำอย่างต่อเนื่องจนไปถึงเป้าหมาย โดยคำนึงถึงบริบทของสังคมด้วย

          ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งและช่วยให้ลูกเอาวางแผนและตั้งเป้าหมายในชีวิตได้ และทำอย่างต่อเนื่องไม่หยุดจนกระทั่งไปถึงเป้าหมายได้ ด้วยหนังสือ สร้างเด็กภูมิดีด้วย EFวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านนายอินทร์ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคาเล่มละ 195บาทหรือสั่งซื้อผ่าน www.amarinbooks.com

36
‘ศูนย์หนังสือจุฬาฯ - ธรรมสภา- A Thing Book’ ชวนนักอ่านมอบของขวัญให้ชีวิต ด้วยนวนิยายธรรมะร่วมสมัย “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข” ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 ณ ศูนย์ฯสิริกิติ์



3 ร้านหนังสือชื่อดัง ศูนย์หนังสือจุฬาฯ , ธรรมสภา สถาบันบันลือธรรม และ A Thing Book ร่วมกันแนะนำหนังสือนวนิยายธรรมะร่วมสมัยอ่านง่าย “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข” หนังสือคุณภาพเล่มที่ต้องมีในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 17 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 7 เมษายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับหนังสือนวนิยายธรรมะร่วมสมัย “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข” จากสำนักพิมพ์คูคัง บุ๊คส์ เป็นนวนิยายซึ่งโดดเด่นด้วยเนื้อเรื่องที่สนุก โดนใจ สะท้อนชีวิตคนยุคดิจิตอลที่เผชิญกับความพลิกผันและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ผสมผสานหลักธรรมอย่างทันสมัยเป็นธรรมชาติเข้าใจง่าย เป็นหนังสือที่จะทำให้ผู้คนได้หันกลับมามองชีวิตของตัวเอง เรียนรู้ที่จะพลิกวิธีคิด วิธีการมองโลกให้สอดคล้องกับสัจธรรมความจริง เพื่อผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ ในชีวิตได้อย่างไม่ทุกข์ใจ จึงนับเป็นหนังสือที่น่าสนใจอีกเล่ม ที่คนยุคนี้ควรหามาอ่านอย่างยิ่ง ข้อสำคัญจำหน่ายในราคาธรรมทานเพียงเล่มละ 95 บาทเท่านั้น ผู้สนใจสามารถแวะไปซื้อกันได้ที่ บูธศูนย์หนังสือจุฬาฯ โซน C1 บูธ N39, บูธธรรมสภา สถาบันบันลือธรรม โซนแพลนารี (Plenary) บูธ B16 รวมทั้ง บูธสำนักพิมพ์อะธิงบุ๊ค (A Thing Book) โซน C1 บูธ O23

นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งซื้อหนังสือเล่มนี้ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ“Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับนายความสุข” หรือสั่งซื้อทางไลน์ ID Line : kuukanbooks หรือโทรสอบถามได้ที่  095-827-1460 หรือ 095-827-1435...โดยหากสั่งซื้อหนังสือตั้งแต่ 10 เล่มขึ้นไปได้ส่วนลด 10% พร้อมจัดส่งฟรีทั่วประเทศ  ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 10 เมษายนศกนี้เท่านั้น 

37


a day ฉบับคราฟต์ช็อกโกแลต

a day magazine ชวนหลับตาแล้วลองนึกถึงรสชาติของช็อกโกแลต.......................

หวาน-ขม สัดส่วนใดมากน้อยขึ้นอยู่กับความชอบและประสบการณ์ของต่อมรับรสทีนี้ลองนึกถึงรสชาติของคราฟต์ช็อกโกแลตคนที่ไม่เคยชิมคงนึกไม่ออกส่วนคนที่เคยชิมหลายคนสะท้อนว่ารสชาติแปลกแปร่ง เปรี้ยว หวาน ขม เฝื่อน ห่างไกลจากรสชาติช็อกโกแลตที่คุ้นลิ้น อร่อย ไม่อร่อย เป็นเรื่องรสนิยม ของใคร ของมัน ไม่อาจบังคับ ไม่อาจตัดสินแต่อย่างหนึ่งที่เห็นตรงกันได้คือความใส่ใจของคนทั้งกระบวนการ ตั้งแต่คนปลูก คนแปรรูป คนทำ คนชิม ไปจนถึงคนที่อยากบอกเล่าเรื่องราวภายในวงการคราฟต์ช็อกโกแลตให้คนทั่วไปได้รับรู้และเข้าใจเรื่องราวเช่นว่า ในบ้านเรามีคาเคายืนต้นมากว่าร้อยปี การพัฒนาฟาร์มคาเคาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน คราฟต์ช็อกโกแลตไทยไปกวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก และอื่นๆ อีกมากมายเรื่องราวที่ยืนยันว่า มากกว่าการปฏิวัติทางรสชาติ คราฟต์ช็อกโกแลตคือการปฏิวัติทางความคิดไม่จำกัดตัวเองที่รสชาติหวาน-ขม แต่เปิดกว้างให้รสชาติสลับซ้อนซับไม่จำกัดสายพันธุ์ วิธีทำ วิธีปรุง วิธีกิน แต่เปิดกว้างให้ความเป็นไปได้ในทุกแง่มุมและนั่นเองที่จะพาคราฟต์ช็อกโกแลตไปไกลกว่าขนมโปรดของใครหลายคน แต่เป็นความสร้างสรรค์ที่สรรค์สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกคนที่เกี่ยวพัน


a day223 ฉบับ craftchocolate เปิดให้ออร์เดอร์ในราคาพิเศษ80 บาทหรือDouble Craft Set เอาใจคนรักงานคราฟต์ จับคู่a day 219 และ a day 223 เล่มหนึ่งเล่าเรื่อง งานคราฟต์ร่วมสมัยแบบไทย-ญี่ปุ่น เล่มหนึ่งพูดถึงรสชาติหวานอมขมของช็อกโกแลตทำมือ รับ2งานคราฟต์สุดละเมียดจาก a day magazineในราคาสุดพิเศษ160บาทที่https://godaypoets.com

38
นิตยสารแพรว ฉบับมีนาคม 2562 กับธีม Cellulite Fighting ที่จะทำให้ทุกคนเตรียมพร้อมความฟิตและสตรองไปพร้อมๆ กับ 4 หนุ่มสุดฮอต สิงโต-คริส-โอม-ชิม่อน ที่แท็กทีมมาเพิ่มดีกรีความร้อนต้อนรับซัมเมอร์





          นิตยสารแพรว ฉบับมีนาคม 2562 กับธีม Cellulite Fighting ที่จะทำให้ทุกคนเตรียมพร้อมความฟิตและสตรองไปพร้อมๆ กับ 4 หนุ่มสุดฮอต สิงโต-คริส-โอม-ชิม่อน ที่แท็กทีมมาเพิ่มดีกรีความร้อนต้อนรับซัมเมอร์ด้วยหุ่นปัง กล้ามแน่นให้เห็นซิกซ์แพ็คกันชัดๆ พร้อมบทสัมภาษณ์สุดฟินที่ฉบับนี้เตรียมเอาใจทั้งชาวไทยและต่างประเทศด้วยภาษาไทย, จีน และอังกฤษ ให้อ่านกันอย่างจุใจ  ส่วนความฮอตของฤดูกาลนี้ไม่ใช่แค่อากาศและหนุ่มหล่อบนปกเพียงเท่านั้น เพราะแพรวได้ดึงเหล่าเซเลบริตี้สาวสวยมาประชันหุ่นสุดแซ่บในชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่อร่าความมั่นใจเกินร้อยต้อนรับอากาศร้อนๆ กันค่ะ อาทิ ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคลสวัสดิ์-ชูโต, จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร, บิว-ศลิศฎพร กุลเพชรประสิทธิ์ เป็นต้น พร้อมเผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองที่ไม่ต้องมีดีกรีระดับท็อปซุปเปอร์โมเดลก็ทำได้เพียงแค่คุณ Keep fit & Stay strong  และพบกับบทสัมภาษณ์เรื่องราวการลดน้ำหนักที่สร้างแรงบันดาลใจจากนางร้ายตัวแม่ขวัญใจคอละคร กิ๊ก-สุวัจนี พานิชชีวะ ซึ่งสู้กับความอ้วนที่สถิตอยู่กับเธอมานากว่า 10 ปีได้สำเร็จ พร้อมเนื้อหาอื่นๆ อีกมากมายที่หากใครกำลังอยากจะมีสุขภาพดีก็สามารถ ติดตามเรื่องราวพิเศษได้ในนิตยสารแพรว ฉบับมีนาคม 2562  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คนิตยสารแพรว และ www.praew.com         

39
ROOM BOOKAZINE ฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562 MODERN MOVEMENT ก้าวย่างไปในงานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่



          Room Bookazine ฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562
          room จะชวนทุกคนก้าวเข้าไปทำความรู้จักที่มาที่ไปของสถาปัตยกรรม "สมัยใหม่" เพื่อให้เข้าใจเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังความงดงามอันเรียบง่ายให้มากขึ้น
          What's Special!!
          คอลัมน์ Home : bAAn
          Room พาไปชมบ้านสีขาวสไตล์โมเดิร์นของคุณแอนดี้ สิริวัชชา และคุณธนัชพร รัชตะชาติ ตัวอาคารออกแบบโดยคำนึงถึงทิศทางแสงและสภาพอากาศ ด้วยการเลือกที่จะปิดผนังเพื่อบังความร้อน และเปิดผนังอีกฟากเพื่อรับวิวและลมเย็นสบาย ตอบรับกับฟังก์ชันการใช้งาน ภายใต้นิยามของความเรียบง่าย ไม่อ้อมค้อม ตามแบบฉบับมินิมัล ผลงานการออกแบบโดยบริษัท Anonym
          คอลัมน์ Home : TEE OFF HOUSE
          พบกับบ้านทรงกล่องกลางสนามกอล์ฟ ผลงานการออกแบบโดยบริษัท Hypothesis ที่โดดเด่นที่การออกแบบฟาซาดจากอะลูมิเนียมฉีก เพื่อช่วยเป็นเกราะป้องกันบ้านจากลูกกอล์ฟ และกรองแสงแดดไปในตัว แถมสามารถเลื่อนออกได้เพื่อเปิดรับวิวในวันที่ไม่มีการตีกอล์ฟ เป็นการคำนึงถึงบริบทของที่ตั้ง และการเลือกใช้วัสดุในการแก้ปัญหาที่ชาญฉลาด พร้อมการวางแผนผังการใช้งานได้อย่างลงตัว                               
          คอลัมน์ Design Cases : BUNJOB HOUSE
          รวมความโมเดิร์นและความเป็นท้องถิ่นไว้ด้วยกัน กับรีสอร์ตขนาดกะทัดรัดบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมคอนกรีตสไตล์ Brutalist Architecture พร้อมยังเลือกใช้ไม้ไผ่มาผสมผสานเพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ และเชื่อมโยงกับตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างน่าสนใจ

          คอลัมน์ Design Cases : BUNJOB HOUSEOUI J'AIME
          การต่อยอดธุรกิจร้านขนมเปี๊ยะชื่อดัง"ตั้งเซ่งจั๊ว"แห่งจ.ฉะเชิงเทรา สู่โรงแรมชื่อเก๋ลุคขึงขังที่มีรูปลักษณ์เหมือนกล่องเหล็กสีสนิม ซึ่งมาจากฟาซาดเหล็กเจาะรูเพื่อช่วยให้อาคารที่มีขนาดค่อนข้างจำกัดนี้มีความโปร่งโล่งยิ่งขึ้น แทนการใช้ผนังแบบปิดทึบ ผู้เข้าพักจึงสัมผัสกับอากาศ แสง และทิวทัศน์ภายนอกได้ แถมยังลดทอนความดิบและหนาหนักของโครงสร้างเหล็กด้วยของตกแต่งสไตล์จีน เป็นการผสมผสานที่บอกเล่าความเป็นตัวตน ไปพร้อมกับงานออกแบบสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว

          สามารถติดตามความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ใน Room Bookazine ฉบับเดือนฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562 หรือ ทาง www.baanlaesuan.com/roommag และ Facebook : room magazine

40
เปิดตัวหนังสือ “จอมเทพ” นิทานสร้างเด็กดี



          สำนักพิมพ์ฮาวฟาร์บุ๊คส์ เปิดตัวหนังสือจอมเทพ หนังสือนิทานที่แต่งโดยดังตฤณ หรือคุณศรันย์ ไมตรีเวช เจ้าของบทความธรรมะในหน้านิตยสาร หนังสือธรรมะ นิยายแทรกคติทางธรรมซึ่งเข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้เริ่มต้นสนใจธรรมะ รวมถึงแนวทางการปฏิบัติธรรมเพื่อขัดเกลาชำระจิตใจ ตั้งแต่เริ่มต้นปฏิบัติจนถึงเข้มข้น

          หนังสือจอมเทพ เป็นเหมือนเครื่องมือเลี้ยงลูก สามารถช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้จากอารมณ์ตัวเองได้จริง ผ่านการใช้ตัวละคร ผี หรือเทพ อาทิ มหาปรปักษ์, ผีเด็กดื้อ, ผีอิจฉา, ผีขี้เกียจ, ผีหลงตัว, ผีขี้กลัว หรือผีฟุ้งซ่าน แทนอารมณ์ที่เป็นนามธรรม จับต้องยาก หรือบอกกล่าวให้ตรงกันยาก ให้เด็กสามารถเห็นอารมณ์เป็นภาพ เข้าใจ รู้จักตัวเอง และนำไปสู่การจัดการกับอารมณ์แย่ๆของตนเองได้จริงตั้งแต่เด็ก

          คุณศรันย์ ไมตรีเวช กล่าวว่า "ผมทดลองทุกอย่างที่ตัวเองเชื่อว่าดีที่สุดสำหรับลูก แล้วก็พบความจริงที่ว่า ลูกจะยอมเปิดใจฟังเรามากที่สุดก็ตอนเล่านิทาน และอันเนื่องจากผมเป็นนักประพันธ์ เคยเขียน นวนิยายมาหลายเรื่อง จึงใช้ความสามารถตรงนี้ แต่งเรื่องให้เขาฟังสดๆทุกคืนก่อนนอน ซึ่งก็พบว่าได้ผลดีมาก ถ้าหากเอาเรื่องของเขาเองมาผูกเป็นนิทาน ผมเคยแต่งเรื่องสดๆไว้หลายเรื่อง แบ่งเป็นตอนๆ แต่ที่ตกผลึกและรู้สึกว่าได้ผลสูงสุด กลายเป็นวิธีพูดคุยกับลูกในชีวิตประจำวันได้มากที่สุด ก็คือเรื่องจอมเทพนี่เอง เราทำให้เขาเห็นอารมณ์ของตัวเองเป็นผี เป็นเทพ แล้วที่สำคัญที่สุดคือให้หัดเลือกข้างตั้งแต่เด็กๆ ผลที่พบคือลูกตัวเองที่ดื้ออันดับต้นๆของประเทศ กลายเป็นเด็กที่คิดอะไรดีๆเองได้ และพูดถึงจอมเทพจอมมารในตนเองแบบไม่เก้อเขิน วิเคราะห์ตัวเอง ตั้งสติรู้อารมณ์ตัวเอง แถมบรรยายอะไรที่สะท้อนจินตนาการแปลกใหม่ของเขาเองให้แน่ใจได้ว่า เราไม่ได้แค่คิดไปเอง แต่นิทานเรื่องนี้เวิร์คจริงๆ"

          หนังสือจอมเทพ วางแผนแล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.se-ed.com/

41
นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับ กุมภาพันธ์ 2562 ฉลองก้าวสู่ปีที่ 37 รวมตัว 19 คนหล่อรักษ์โลกขึ้นปก พร้อมร่วมโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี ปี 12”



          นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับ กุมภาพันธ์ 2562 ฉลองก้าวสู่ปีที่ 37 มาพร้อมภารกิจครั้งใหม่เพื่อโลกสีเขียว กับปรากฏการณ์ที่รวมตัวหนุ่มหล่อสุดฮอตครั้งยิ่งใหญ่กว่าเดิมในโครงการ "สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี ปี 12" พบกับ 19 หนุ่มคนดังยกทีมมาในคอนเซ็ป "หล่อรักษ์โลก" ได้แก่ เป๊ก-ผลิตโชค, ปั๊บ POTATO, บอย-ปกรณ์ , เกรท-วรินทร ,เจมส์-จิรายุ, ไมค์-ภัทรเดช, ฌอห์ณ จินดาโชติ, กัปตัน-ชลธร ,เจเจ-กฤษณภูมิ, สกาย-วงศ์รวี, ต่อ-ธนภพ, แบงค์- ธิติ, เจมส์-ธีรดนย์, ไอซ์-พาริส, คชา-นนทนันท์, เต๋า-เศรษฐพงศ์, เนม Getsunova, บาส-สุรเดช, โอ๊ต-ปราโมทย์ โดยเตรียมจัดงานแถลงข่าวในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ  Eden Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับความพิเศษในเล่มนี้ ยังมีสัมภาษณ์ถึงวิธีการรักษ์โลกของเหล่าคนหล่อแต่ละคน และแฟชั่นรักษ์โลกสุดพิเศษของ เจมส์-จิรายุ จะเก๋เท่แค่ไหน ติดตามได้ในฉบับนี้ นอกจากนี้ ยังมีสัมภาษณ์เรื่องราวของ 16 ปีแห่งมิตรภาพของ Body Slam วงดนตรีในเมืองไทยที่ครองใจแฟนเพลงทั่วประเทศ และเรื่องราวของเจ้าพ่อเพลงอกหัก อะตอม-ชนกันต์ มาถ่ายทอดเส้นทางความสำเร็จที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ไม่ง่ายเลย

          ติดตามเรื่องราวต่างๆ ได้ใน นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับ กุมภาพันธ์ 2562 สามารถหาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sudsapda.com  หรือ Facebook : สุดสัปดาห์แฟนคลับ

42
สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ “สร้างเมจิกให้ชีวิตมีทางออก” ฮาวทูชีวิต ที่จะเนรมิตความฝัน ให้เป็นจริงได้ด้วยตัวคุณเอง บททดสอบเมจิกแห่งชีวิตเพื่อสร้างทางออกที่สวยงาม



           สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ "สร้างเมจิกให้ชีวิตมีทางออก" (The Power of magic) หนังสือที่จะเนรมิตความฝันของผู้อ่านให้เป็นความจริงได้ในทุกด้าน ผ่านความเชื่อมั่น ความฝัน ความหวัง ที่อยู่ภายใน สู่การนำพลังและความสามารถที่มีอยู่ออกมาใช้อย่างเต็มศักยภาพ เช่น การค้นหาตัวตนที่แท้จริง การพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ การส่งต่อความรักสู่คนรอบตัว และการปลดล็อกความคิดบางอย่างที่บิดบังและมองไม่เห็น สู่ความสำเร็จในชีวิตได้อย่างมีปาฏิหาริย์และน่าอัศจรรย์

          ทราบกันดีกว่า "พรวิเศษ" คือ "คำอธิษฐาน" คือสิ่งที่เราปรารถนา ที่ได้บอกกล่าวไว้กับเบื้องบน หรืออ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือให้ช่วยดลบันดาล ซึ่งจะเป็นจริงหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคน และเป็นเรื่องของอนาคตที่เราไม่อาจคาดเดาได้ แต่คำอธิษฐานหรือพรที่ขอ ไม่ว่าจะชาติไหน ศาสนาใด เพศและอายุเท่าไหร่ ต่างมีจุดร่วมเดียวกัน คือ อยากให้มันเป็นจริง !

          สำหรับปาฏิหาริย์แห่งชีวิต เปรียบเสมือนสายลม ที่มองไม่เห็นด้วยตา แต่สามารถรู้สึกได้ด้วยการสัมผัสไหลผ่านหัวใจ ดังคำกล่าวที่ว่า โลกนี้มีคนอยู่ 2 ประเภทคือ 1. เชื่อมั่นอย่างสุดหัวใจว่าปาฏิหาริย์เป็นเรื่องจริง และ 2. ไม่เคยเชื่อในปาฏิหาริย์ และไม่เคยเจอ ถ้าไม่เชื่อในปาฏิหาริย์ ชีวิตของคุณจะดำเนินไปเรื่อยๆ ไร้ความหวัง ไร้จุดหมาย ไร้แรงบันดาลใจ แต่หากเชื่อในปาฏิหาริย์ ชีวิตของคุณจะมีความฝัน มีความหวัง มีความพยายาม ที่จะพบปาฏิหาริย์ที่หวังไว้ ถ้าเชื่อในปาฏิหาริย์แล้ว คุณต้องลงมือทำด้วยหัวใจที่มุ่งมั่น เพราะไม่มีความฝันใดจะสำเร็จได้โดยปราศจากการลงมือทำ โอกาสผ่านมาแล้ว ก็ผ่านไป แต่คุณสามารถสร้างโอกาสได้ด้วยตัวคุณเอง อยู่ที่ว่า คุณจะมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่พอไหม ที่จะคว้า "โอกาส" ไม่ใช่ "อากาศ"

          การมุ่งไปสู่ความสำเร็จเปรียบเสมือนการเดินขึ้นบันไดทีละขั้น หากแต่ต้องใช้ความพยายาม ความยากลำบากอย่างมากเพื่อให้เดินไปสู่ขั้นต่อไป ก็ต้องมองและวาดฝันความสำเร็จพร้อมลงมือทำอย่างไม่มีข้อแม้ จึงจะสามารถประสบความสำเร็จไปสู่ถัดไปได้ ขอให้เชื่อมั่นและศรัทธาในตัวตน มุ่งมั่นอย่างมีเป้าหมายในชีวิต ตลอดจนให้ความรักแก่ตนเอง และคนรอบข้างเพื่อให้ชีวิตไปต่อได้อย่างมีความสุข

          หนังสือ "สร้างเมจิกให้ชีวิตมีทางออก" (The Power of magic) เป็นผลงานของ อันธิกา ลิมปิอนันต์ชัย หรือที่หลายคนรู้จักกันในนามปากกา @Alice The Magic ซึ่งมีความรู้ความสามารถหลายด้าน ทั้งการทำงานด้านบริหาร การตลาด จากการทำงานร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติหลายองค์กรมาอย่างยาวนาน และที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ยังมีความรู้ด้านโหราศาสตร์แขนงต่างๆ ทั้ง โหราศาสตร์ไทย ไพ่ยิปซี ศาสตร์ตัวเลข การดูฮวงจุ้ย ฯลฯ จนตกผลึกกลายเป็น "ศาสตร์แห่งเมจิก" ที่นำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเนรมิตตัวเองให้ดีขึ้นในทุกด้าน ผ่านความเชื่อมั่นที่อยู่ภายใน และการนำความสามารถที่ออกมาใช้อย่างเต็มศักยภาพ จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิต เช่น ผู้อ่านจะสามารถค้นพบตัวตน เพื่อส่งเสริมต่อการพัฒนาตัวเอง,ความฝันที่เคยถูกเก็บไว้ จะถูกเสกให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง,ความรักที่สามารถแผ่ขยายเข้าไปอยู่ในใจของคนรอบตัวอย่างมหัศจรรย์,ความเชื่อที่ในใจ จะกลายเป็นความจริงด้วยลงมือทำอย่างสร้างสรรค์ และปาฏิหาริย์ในชีวิตจะบังเกิด เมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบลง

          ผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของหนังสือ "สร้างเมจิกให้ชีวิตมีทางออก" (The Power of magic) ได้แล้ว ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ในราคา 250 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 418 2885

43
“กี๊ก บุ๊ก” นำเสนอพ็อคเก็ตบุ๊ครวมมุกฮา กับหนังสือ “Jook Gru มาแล้ว” (จุ๊กกรู๊ มาแล้ว)



           "GEEK BOOK" (กี๊ก บุ๊ก) ในเครือโมโน กรุ๊ป สำนักพิมพ์ที่เน้นการสรรหาเรื่องราวดีๆ ได้นำเสนอพ็อคเก็ตบุ๊คสุดฮา จากแฟนเพจการ์ตูนแก๊กกับมุกกวนที่มีคนติดตามกว่า 1 ล้านคน ที่จะทำให้คุณยิ้มและหัวเราะไปกับมุกฮาๆ ที่อลหม่าน ภายใต้ชื่อ "Jook Gru มาแล้ว" (จุ๊กกรู๊ มาแล้ว) ผลงานการเขียนของ จักรกริช นำเยี่ยม

          โดยเนื้อเรื่องของ "Jook Gru มาแล้ว" (จุ๊กกรู๊ มาแล้ว) เป็นการรวมมุกการ์ตูนจากแฟนเพจการ์ตูน Jook Gru (จุ๊กกรู๊) โดย จักรกริช นำเยี่ยม หนุ่มวัย 33 ปีที่นำทักษะด้านศิลปกรรม มาสร้างสรรค์เป็นตัวการ์ตูนหนุ่มไร้ชื่อหน้าตาย ตัดผมรองทรง, อาแปะดวงซวยที่พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง และสาวน้อยหน้ามึนที่เหมือนจะเป็นแฟนของชายหนุ่ม พร้อมกับเล่นมุกคำพ้องเสียงที่ถูกจริตคนไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเสียดสีสังคม ,หยอกล้อกับวัฒนธรรมโดยเฉพาะเรื่องภาษาได้อย่างโดนใจ ซึ่งในหนังสือ "Jook Gru มาแล้ว" (จุ๊กกรู๊ มาแล้ว) เปรียบเสมือนการรวมมุกการ์ตูนของเขา มุกตลกสุดรั่วที่อ่านกี่ทีก็ยังอดขำไม่ได้มากมาย

          ติดตามหนังสือ "Jook Gru มาแล้ว" (จุ๊กกรู๊ มาแล้ว) จำนวน 183 หน้า ราคา 200 บาท โดย "GEEK BOOK" (กี๊ก บุ๊ก) ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

44

‘ขายหัวเราะ’ ร่วมต้าน PM 2.5 ผ่านการ์ตูนอารมณ์ขัน ในขายหัวเราะ ฉบับ “Green Please กรุณารักษาโลก”




สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ ความฮาสามัญประจำบ้าน ร่วมเป็นหนึ่งกระบอกเสียงต้านภัยฝุ่นมลพิษ PM 2.5 และเล่าเรื่องสิ่งแวดล้อม ผ่านอารมณ์ขัน ใน ขายหัวเราะ ฉบับ “Green Please กรุณารักษาโลก”

นางสาว พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป กล่าวว่า ขายหัวเราะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์วิกฤตเรื่องฝุ่น PM 2.5 ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นวาระแห่งชาติ แต่เป็นวาระของทุกคนบนโลกในขณะนี้ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ให้ความตื่นตัวเรื่องคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในฐานะที่แฟนๆ ของขายหัวเราะมีทุกเพศทุกวัย เราอยากให้แฟนๆ ของเรา โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ ได้หัวเราะกันเต็มที่โดยไม่ต้องผ่านหน้ากากอนามัย ขายหัวเราะจึงเกิดไอเดียที่อยากเล่าเรื่องปัญหามลพิษและวิธีการรับมือ ผ่านความคิดสร้างสรรค์ของการ์ตูน และอารมณ์ขัน ซึ่งนอกจากสนุก ได้ความรู้แล้วยังชวนให้ฉุกคิด เข้าถึงคนได้ง่ายทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อสร้างจิตสำนึก แรงบันดาลใจ กำลังใจ ในการร่วมมือกันป้องกันแก้ปัญหา ซึ่งนอกจากเรื่องฝุ่นแล้ว เนื้อหาใน เล่มยังมีเรื่องมลพิษอื่นๆ ด้วย เช่น ขยะ เสียง อากาศ น้ำ

อีกทั้งยังมีแขกรับเชิญที่โดดเด่นในเรื่องของมลพิษมาร่วมเขียนในเล่ม เช่น จ่าพิชิต จากเพจ Drama-addict และ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์  ที่เล่าถึงสาเหตุของมลพิษ พร้อมขยายข้อมูลเรื่อง PM 2.5 วิเคราะห์แนวโน้มฝุ่น ไปจนถึงแนวคิดวิธีการแก้ปัญหาตอนนี้ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน รวมถึงผลกระทบของมลพิษที่มีต่อสัตว์เลี้ยงที่ได้สัตวแพทย์ นัทธหทัย วนาเฉลิม มาเล่าถึง การดูแล ป้องกันสัตว์เลี้ยงให้ปลอดภัยจากมลพิษอีกด้วย

“กิมมิกพิเศษของขายหัวเราะฉบับนี้คือพิมพ์ด้วย หมึกพิมพ์ธรรมชาติจากน้ำมันถั่วเหลือง บนกระดาษจากป่าปลูกเฉพาะ ไม่ทำลายป่าไม้ธรรมชาติ รวมถึงหน้าขาวดำที่ใช้กระดาษที่ผลิตจากเยื่อกระดาษรีไซเคิล ส่วนดีไซน์และโทนสีต่างๆ ในเล่มยังเน้นความคลีน สบายตา ในโทนสีธรรมชาติด้วย” พิมพ์พิชา กล่าวทิ้งท้าย

ขายหัวเราะ ฉบับ “Green Please กรุณารักษาโลก” จำนวน 108 หน้า ราคา 20 บาท วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อได้ทาง www.kaihuaror.com

45
วสท.แนะนำหนังสือมาตรฐานใหม่ “มาตรฐานความปลอดภัยในงานก่อสร้าง”



          ปัจจุบันประเทศไทยมีการพัฒนาเมืองด้วยโครงการก่อสร้างมากมาย ซึ่งนำเทคโนโลยีเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ มาใช้ในการก่อสร้าง เช่น นั่งร้าน, บันได, ราวกันตก, ขอบกันของตก, ทางเดินชั่วคราวยกระดับ, แผงป้องกันวัสดุตกและป้องกันฝุ่น, ลิฟต์ขนส่งชั่วคราวในงานก่อสร้าง และปั้นจั่น การเกิดอุบัติเหตุนำมาซึ่งความสูญเสียต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่ไม่อาจประเมินค่าได้

          วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ในฐานะองค์กรเสาหลักด้านวิศวกรรมเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้จัดทำหนังสือมาตรฐานความปลอดภัยในงานก่อสร้างใหม่ 2 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 มาตรฐานความปลอดภัยในเรื่องการจัดการทั่วไป (Safety Management) อาทิหัวข้อ ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย, อุปกรณ์และความปลอดภัยและอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล, มาตรฐานการเคลื่อนย้ายวัสดุและการเก็บวัสดุในสถานที่ก่อสร้าง, งานจัดการสภาพแวดล้อมและสุขาภิบาล, งานเฝ้าระวังและจัดการเรื่องความปลอดภัย และ เล่มที่ 2 มาตรฐานความปลอดภัยในการใช้เครื่องมือและเครื่องจักร (Safety Utilization of Construction Devices and Equipment)

          ผู้สนใจติดต่อร้านหนังสืออาคาร วสท. ซอยรามคำแหง39 หรือโทรศัพท์ 02-184-4600-9 ต่อ 301 หรือออนไลน์ https://eit.or.th/?product_cat=books&s=&post_type=product

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 171