Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: 1 ... 415 416 [417] 418 419 ... 2255
6241
โรงแรมแคนทารี อยุธยา รับรางวัลดีเยี่ยมจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


อรุชา บัญชรนันทชัย  (คนที่ 4 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแคนทารี อยุธยา พร้อมด้วย สุวัฒน์ ธำรงค์วงศ์วิทย์ (คนที่ 1 จากซ้าย) หัวหน้าแผนกครัว, ธิติมา ปาละพันธุ์ (คนที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการแผนกห้องอาหาร, ยิ่งยศ สิมี (คนที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการแผนกต้อนรับ, สุพรรษา ตั้งวิทยากุล (คนที่ 5 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้จัดการ, สรารัตน์ เข็มมณี (คนที่ 6 จากซ้าย) พนักงานสำรองห้องพัก และ เจษฎา งามปลื้ม (คนที่ 7 จากซ้าย) หัวหน้าแผนกต้อนรับ ร่วมแสดงความยินดีที่โรงแรมแคนทารี อยุธยา ได้รับรางวัลดีเยี่ยม The Best of SHA Awards 2021 ประเภทกิจการโรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าโรงแรมฯ ได้มีแนวทางการปฏิบัติที่เป็นที่สุดทั้งด้านมาตรฐาน SHA การท่องเที่ยวสีขาวและสิ่งแวดล้อมครบถ้วนสมบูรณ์ เป็นต้นแบบที่ดีด้านสุขอนามัย ความปลอดภัย และการบริการที่ดีเยี่ยมตามมาตรฐานของโรงแรม รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและมาพัก ณ โรงแรมแคนทารี อยุธยา อีกด้วย

The Best of SHA Awards 2021 รางวัลที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบให้กับสุดยอดสถานประกอบการที่ได้รับคะแนนโหวตจากแบบประเมินความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ซึ่งแบบประเมินดังกล่าวได้ครอบคลุมในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) และมาตรฐานการท่องเที่ยวสีขาว (สะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และรักษาสิ่งแวดล้อม) โดยนำคะแนนที่ได้จากการโหวตของนักท่องเที่ยวมาคำนวณเป็นคะแนนเฉลี่ย พร้อมจัดอันดับตามลำดับคะแนน คือ รางวัลยอดเยี่ยม รางวัลดีเยี่ยม และรางวัลดีเด่น

6242
โมเดอร์นฟอร์มเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส จับมือ The Moon : Crypto & NFT Café 
เปิดตัวโปรเจกต์ The Art of Individualism
นำเสนอ NFT จาก 8 ครีเอเตอร์คนดังหลากหลายวงการและ 3 พันธมิตร




                  ครั้งแรกกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทยที่เข้าสู่วงการสินทรัพย์ดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token) โมเดอร์นฟอร์ม จับมือกับ The Moon : Crypto & NFT Café คอมมูนิตี้ของชาวคริปโต ณ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ และพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในโลกดิจิทัล เปิดโปรเจกต์สุดฮิปที่มีชื่อว่า “The Art of Individualism: Ultra Rare NFT Furniture Collection” ร่วมสร้างสรรค์ NFT ลิมิเต็ดไอเทมโดย 8 ครีเอเตอร์คนดังหลากหลายวงการ อาทิ คุณปลื้ม สุรบถ หลีกภัย เจ้าของเกมส์ Cryptoronin, คุณดวง วีระชัย ดวงพลา (Gangster All Star), Dojo Namwong, คุณแอค ภูริชญา ปัญญาสมบัติ (Fxaq27), คุณเทอร์โบ ชุมพล วงศ์มติกุล เจ้าของเพจ BitToon, คุณโลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี, คุณเหนือ จักรกฤษณ์ อนันตกุล และ คุณไลน์ เกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ (Line Sensor) โดยจะมีการเปิดให้ประมูลงาน NFT พร้อมได้รับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นจริง และจัดทำเวอร์ชวลแกลเลอรีเพื่อเชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ


                  นายกิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โมเดอร์นฟอร์มเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์และไลฟ์สไตล์ไอเทมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ด้วยการใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญผ่านเทรนด์หรือกระแสนิยมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยนวัตกรรมและคุณภาพระดับสากล เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่พร้อมเดินหน้าสู่อนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน


                  เราเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลกและกระแสสังคม ผ่านไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ จึงพร้อมที่จะประสานนวัตกรรมทางธุรกิจและเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเมตาเวิร์ส (Metaverse) จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคตอย่างมาก ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัยบนเมตาเวิร์สจะช่วยให้ลูกค้าและผู้สนใจได้รับประสบการณ์ใหม่แบบไร้รอยต่อในโลกเสมือน จึงได้ร่วมมือจากพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในด้านดิจิทัล ทำโปรเจกต์ “The Art of Individualism : Ultra Rare NFT Furniture Collection” สร้างสรรค์ NFT ลิมิเต็ดไอเทมเพื่อให้ผู้สนใจได้สะสมไว้ในครอบครอง พร้อมได้รับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นจริงจากโมเดอร์นฟอร์มด้วย


                  โดยจับมือกับ​ นายพงศธร จันทวิมล ผู้บริหาร บริษัทซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้ง The Moon : Crypto & NFT Café  คอมมูนิตี้ ที่ตั้งอยู่ โซน MUNx2 (มัน มัน) บนพื้นที่กว่า 27,000 ตรม. บริเวณชั้น 1-3 หรือคิดเป็นพื้นที่ 1 ใน 5 ของ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์  โดยจะถูกนำมาใช้ทำกิจกรรมของคอมมิวนิตี้ในเรื่องต่าง ๆ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของศูนย์การค้าในเมืองไทยที่จะไม่ใช่แหล่งจับจ่ายใช้สอยเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นแหล่งรวม Communities ของคนรุ่นใหม่ที่อินเทรนด์อย่างมีสไตล์


                  The Moon : Crypto & NFT Café  คอมมูนิตี้แห่งแรกที่  “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” ชุมชนชาวคนคริปโตเนียน และ NFT ครีเอเตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ดึงโลกดิจิทัลและโลกจริงให้มาบรรจบกัน ทำให้คนรุ่นใหม่เข้ามาสัมผัสกับโลกคริปโทได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เปิดกว้างสำหรับผู้ที่ต้องการพบปะพูดคุยพร้อมทั้งเป็นพื้นที่แห่งการแบ่งปัน เรียนรู้ สร้างสรรค์ผลงาน และนำมาใช้ร่วมกับรอยัลตี้โปรแกรม แคมเปญ โปรโมชั่น โปรเจกต์ดี ๆ โดยใช้คอมมูนิตี้ของเดอะมูนในการสื่อสาร ผ่านผู้ที่สนใจในโลกคริปโท และกลุ่มคนที่คร่ำหวอดในวงการ ทั้งกูรูด้านการขุด กูรูด้านการเทรด รวมถึง NFT  ต่อยอดไปยังพาร์ตเนอร์ใหม่ที่แข็งแกร่งในเมตาเวิร์ส เพื่อมาร่วมกันพัฒนาในอนาคต”


                  พันธมิตรที่ช่วยสร้างสีสันให้กับโปรเจกต์นี้ ได้แก่​ นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief technology officer (CTO) บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC ผู้พัฒนา JNFT Marketplace แพลตฟอร์ม NFT สัญชาติไทยที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เปิดโอกาสให้กับนักสร้างสรรค์ชาวไทยได้ผลิตและนำผลงานมาเผยแพร่ ขาย ประมูลในรูปแบบดิจิทัล และในขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่ในการเปิดโอกาสให้นักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เข้าถึงผลงานด้านศิลปะของคนไทยง่ายมากขึ้น ซึ่ง JNFT Marketplace ได้พัฒนาบนระบบบล็อกเชนแบบไร้ศูนย์ (Decentralized) และเป็น Marketplace Platform ที่ทำงานบนมาตรฐานสากลเมื่อเทียบเท่ากับแพลตฟอร์ม NFT ระดับโลก โดยพัฒนาบนบล็อกเชนของ Binance Smart Chain ที่มีความรวดเร็ว และมีค่าธรรมเนียมในการใช้งานราคาถูก ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจได้ว่าทุกการใช้งานจะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็วและคล่องตัวให้กับทั้งนักสร้างสรรค์และนักสะสมอย่างแน่นอน


                  นายปริญญ์ เสถียรปกิรณกรณ์​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัลติเทคโนโลยี เอ็กซ์เพิร์ต จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้ง เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ (Metaverse Thailand) ผู้นำแพลตฟอร์มโลกเสมือนที่ใช้แผนที่จริงจากเทคโนโลยี Hexagon  โดยเป็นแพลตฟอร์มที่มีฐานผู้ใช้งานสูงสุดในประเทศไทย และสามารถสร้างโอกาสในการเข้าถึงประสบการณ์การใช้ชีวิตดิจิทัลรูปแบบใหม่ รวมถึงเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการต่อยอดความสามารถทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการจากทั่วทุกมุมโลก

                  นายชีวิน ศิริศักดิ์ CEO​ Metaverse Value Creator และผู้ร่วมก่อตั้ง ERECTRUS มืออาชีพแห่งการพัฒนาสถาปัตยกรรมและงานออกแบบบนโลกเสมือน (Metaverse) ด้วยการสร้างสรรค์ User Journey ผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่ ตอบรับโลกแห่งอนาคตที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตไปตลอดกาล

                  สำหรับ NFT คอลเลกชันนี้ ได้รับการสร้างสรรค์จาก 8 ครีเอเตอร์หลากหลายวงการ อาทิ คุณปลื้ม สุรบถ หลีกภัย เจ้าของเกมส์ Cryptoronin, คุณดวง วีระชัย ดวงพลา (Gangster All Star), Dojo Namwong, คุณแอค ภูริชญา ปัญญาสมบัติ (Fxaq27), คุณเทอร์โบ ชุมพล วงศ์มติกุล เจ้าของเพจ BitToon, คุณโลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี, คุณเหนือ จักรกฤษณ์ อนันตกุล และ คุณไลน์ เกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ (Line Censor) ซึ่งผลงานของ 8 ครีเอเตอร์จะมีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น ทั้งในโลกของ NFT และเฟอร์นิเจอร์จริง โดย Ultra Rare Item ชิ้นนี้จะถูกวางขายใน JNFT แพลทฟอร์มเดียวเท่านั้น นอกจากผลงานของทั้ง 8 ครีเอเตอร์แล้วยังมีผลงานของ 3 พันธมิตร ที่ร่วมออกแบบในคอลเลกชั่นนี้ โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจะจัดแสดงเวอร์ชวลแกลเลอรีในรูปแบบสามมิติที่ Metaverse Thailand เพื่อชวนให้ทุกคนเข้าไปสัมผัสโลกเสมือนไปด้วยกัน

                  เริ่มประมูล “The Art of Individualism : Ultra Rare NFT Furniture Collection” ในรูปแบบ Sequel Auction วันที่ 6 เมษายน – พฤษภาคมนี้ ที่ JNFT โดยผู้ชนะการประมูลจะได้สิทธิ์เป็นเจ้าของ NFT และเฟอร์นิเจอร์ที่สร้างสรรค์จากผลงาน NFT เตรียมพบกับครีเอเตอร์เจ้าของผลงานและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นจริง ที่จะเปลี่ยนมุมมองการออกแบบและการใช้งานที่สะท้อนตัวตนผ่านงานศิลปะแบบคนยุคใหม่ ในงานแถลงข่าววันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ที่ The Moon : Crypto & NFT Cafe ชั้น 2 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

                  สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่​ www.modernform.co.th

6243
realme จัดโปรโมชั่นพิเศษ ‘4.4 realme MEGA SALES’
ช้อปสินค้าใหม่ล่าสุดในราคาพิเศษ กับ 3 ช่องทางออนไลน์

กรุงเทพฯ – realme​ แบรนด์เทคโนโลยีเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จัดโปรโมชั่นพิเศษ 4.4 realme MEGA SALES เอาใจแฟน ๆ เรียลมี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยที่ใกล้จะถึงนี้ มอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% พร้อมรับโค้ดสูงสุด 1,500 บาท ที่ realme Official Store บน 3 ช่องทางออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ทั้ง​ Shopee Lazada และ JD Central พิเศษ! สำหรับ Top Spender สูงสุด 10 คนแรก รับฟรี! ของสมนาคุณ

Shopee ให้คุณเอ็กคลูซีฟสุด ๆ กับสมาร์ตโฟนเรือธงสุดพรีเมียมจาก realme ลดสูงสุด 2,000 บาท


ช้อปแบบเอ็กคลูซีฟกับ realme GT 2 Pro​ สมาร์ตโฟนแฟล็กชิปพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุดจาก realme ที่กระแสมาแรงสุด ๆ กับยอดขาย 300 เครื่องภายใน 1 ชั่วโมง และยังทุบสถิติยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในหมวดสมาร์ตโฟนระดับราคา 20,000 บาทอีกด้วย  โดยมาพร้อมขุมพลังใหม่ล่าสุด Snapdragon 8 Gen 1 และจอแสดงผล Super Reality กับความละเอียด 2K AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว และยังโดดเด่นด้วยดีไซน์จากวัสดุไบโอโพลีเมอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมครั้งแรกของโลก พร้อมเทคโนโลยีกล้องถ่ายรูปมุมกว้างระดับ Ultra-wide 150°

      ●      ราคาพิเศษเพียง 22,999 บาท จากปกติ 24,990 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 เมษายนนี้ พร้อมจำหน่ายวันแรกที่ realme Brand Shop และตัวแทนจำหน่าย ในวันที่ 8 เมษายนนี้

นอกจากนี้ คุณยังได้พรีออเดอร์ก่อนใครกับ​ realme narzo 50A Prime มาพร้อมจอ 6.6 นิ้ว กล้องระดับเรือธง AI 3 เลนส์ 50MP และกล้องหน้า 8MP โดดเด่นด้วยแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ 5000mAh และชาร์จเร็วถึง 18W ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์  Unisoc T612 โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรู มาด้วยกัน 2 สี คือ Flash Black และ Flash Blue

      ●      พรีออเดอร์ในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 4-10 เมษายนนี้ เฉพาะ Shopee เท่านั้น *พิเศษ! เฉพาะ 500 ท่านแรก รับฟรี Adapter มูลค่า 399 บาท และยังสามารถแลกซื้อ realmeow Tall Tumbler ในราคา 1 บาท

Lazada จัดให้กับ realme narzo 50 ในราคาพิเศษสุด ๆ


realme narzo 50 สมาร์ตโฟนสุดคุ้มกับประสิทธิภาพทรงพลังเหนือขั้น กับจอระดับ FHD+ ขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว Refresh Rate 120Hz ทำงานอย่างไหลลื่นด้วยชิปเซ็ตระดับเกมมิ่ง MediaTek Helio G96 ให้คุณใช้งานได้ยาวนานขึ้นด้วยแบตเตอรี่ใหญ่จุใจ 5000mAh และระบบชาร์จเร็ว 33W Dart Charge อีกทั้งยังเพิ่ม Dynamic Ram ได้สูงสุด 11GB ใช้งานได้หลากหลายแอป และถ่ายภาพได้สวยด้วยกล้อง AI สามเลนส์ 50MP

      ●      ราคาพิเศษ กับความจุ 6+128GB เพียง 6,499 บาท จากปกติ 6,999 บาท เฉพาะ Lazada เท่านั้น

JD Central มอบราคาพิเศษกับสมาร์ตโฟนสุดคุ้มในระดับ Entry Level


ช้อปสมาร์ตโฟนสุดคุ้มอย่าง realme C25Y มือถือรุ่นเล็กที่มาจอ 6.5 นิ้ว กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50MP แบตเตอรี่อึด 5000 mAh รองรับการชาร์จไว 18W แถมยังมีโหมด Super Power Saving ที่จะช่วยประหยัดพลังงานแบบสุด ๆ สามารถให้คุณใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย ๆ ตลอดวัน

      ●      ราคาพิเศษเพียง 5,290 บาท จากราคา 5,999 บาท เฉพาะ JD Central เท่านั้น

พลาดไม่ได้!
2 ผลิตภัณฑ์ AIoT ใหม่ล่าสุด ในทุกช่องทางออนไลน์


                       ●      realme Buds Air 3: TWS ระดับแฟลกชิปที่มอบคุณภาพเสียงสุดขั้น สุดยอดหูฟังที่ตัดเสียงรบกวนได้สูงถึง 42dB และยังผ่านการรับรองมาตรฐาน TÜV Rheinland High Performance Noise Cancellation ให้คุณภาพระดับไฮเอนด์ด้วยไดรเวอร์ขับเสียงเบสขนาดใหญ่ 10 มม. พร้อมความจุแบตเตอรี่ถึง 546mAh ให้คุณใช้งานได้นาน 30 ชั่วโมง และยังรองรับระบบชาร์จเร็วเพียง 10 นาที ก็สามารถฟังเพลงได้นาน 100 นาที  ราคา 1,999 บาท

                       ●      realme BOOK PRIME รุ่นอัพเกรดโปรเซสเซอร์ตัวแรงแห่งปี พร้อมสีใหม่ล่าสุด มาพร้อมการอัปเกรดใหม่เป็น Intel Core i5 Gen 11 มอบประสิทธิภาพการใช้งานขั้นสุดด้วยจอความละเอียด 2K พร้อมลำโพง HARMAN 2 ตัว รองรับเอฟเฟกต์เสียงสเตอริโอ DTS HD และยังมีระบบระบายความร้อน Advanced Vapor Chamber Liquid Cooling System ให้คุณสัมผัสประสบการณ์คอนเทนต์ได้อย่างเต็มอรรถรส ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือทำงาน ราคา 27,990 บาท

พิเศษยิ่งกว่า!
กับ Top Spender สำหรับผู้ที่ช้อปสูงสุด 10 คน


                       ●      ยอดซื้อสูงสุดลำดับที่ 1​ รับฟรี!  Luggage case มูลค่า 2,690 บาท

                       ●      ยอดซื้อสูงสุดลำดับที่ 2-5​ รับฟรี! realme T-shirt, realmeow Lifestyle gift, realmeow Tail Tumbler และ realmeow Phone Stand มูลค่ารวม 2,596 บาท

                       ●      ยอดซื้อสูงสุดลำดับที่ 6- 10รับฟรี! realmeow Lifestyle gift มูลค่า 1,299 บาท

###

เกี่ยวกับ realme (เรียลมี)

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก นำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ AIoT ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยซึ่งให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่คุ้มค่าทั้งสเปก คุณภาพ และงานออกแบบระดับพรีเมียม เพื่อเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในระดับราคาที่ทุกคนสามารถซื้อหาได้ บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี ค.ศ. 2018 โดย Sky Li ภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” ปัจจุบัน realme ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลกและสามารถเติบโตจนติดกลุ่ม 5 อันดับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำใน 18 ประเทศทั่วโลกภายในเวลาเพียง 2 ปี โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 realme สามารถขยายตลาดมากถึง 61 ตลาด ทั้งในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ยุโรป รัสเซีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และแอฟริกา สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.realme.com

6244
บิ๊ก ทีพีไอ โพลีน เปิดนิทรรศการนานาชาติ ครั้งที่ 16 รวมผลงานศิลปะจากศิลปิน 18 ชาติ จัดแสดงที่วิทยาลัยเพาะช่าง




                3 เมษายน 2565 ประทีป เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่​ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิด นิทรรศการนานาชาติ ครั้งที่ 16 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์เพาะช่างเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์


                ผศ.บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส ผู้อำนวยการวิทยาลัยเพาะช่าง​ ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนว่า หลังจากการเปิดโครงการปฏิบัติการทางทัศนศิลป์ครั้งที่ 16 ไปแล้วนั้น  ศิลปินได้ลงมือปฏิบัติงานทางทัศนศิลป์ ระหว่าง วันที่ 31มี.ค.-2  เมษายน  ผลงานสำเร็จจะถูกนำมาจัดแสดงให้ผู้สนใจเข้ามาชมผลงานจริงได้ ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 4 -29 เมษายน 2565 ที่วิทยาลัยเพาะช่าง


                ผศ.บรรลุ เผยถึงวัตถุประสงค์การจัดงานว่า เพื่อให้ศิลปินจากนานาชาติและอาจารย์ด้านศิลปะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ด้านองค์ความรู้ศิลปะและวัฒนธรรมผ่านการปฏิบัติงานของศิลปินแต่ละคน เพื่อนำไปพัฒนาและสะสมความรู้ทางวิชาการของตน นักศึกษาก็ได้มีโอกาสศึกษาดูงานของศิลปินชั้นครู ศิลปินนานาชาติ และที่สำคัญศิลปินนานาชาติได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาหลักสูตรศิลปกรรมของวิทยาลัยเพาะช่าง


                สำหรับปีนี้ มีศิลปินเข้าร่วมโครงการทั้งออนไลน์และออนไซต์รวม 153 คน จาก 18 ประเทศ และจัดแสดงผลงานให้ชมไปจนถึง 29 เมษายน 2565 ผศ.บรรลุกล่าว














6245
พบกับ “นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจร” แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 6 ในไทย


พิธีเปิดนิทรรศการออนไลน์

กลับมาอีกครั้งนิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 6 ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50  และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2565 ณ บูธ B 13 สถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพ จัดโดยธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์จีน ร่วมกับสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT)


                พบกับสำนักพิมพ์มากกว่าร้อยสำนักพิมพ์ จากสิบพับลิชชิ่งกรุ๊ปใหญ่แห่งประเทศจีน ที่ขนทัพหนังสือสังคม เศรษฐกิจ การบริหาร หนังสือภาพสำหรับเด็ก นิยายวรรณกรรม มาเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 6,000 ปก จำนวนนับ 10,000 เล่ม พื้นที่ภายในบูธนิทรรศการฯ ยังมีห้องประชุมสำหรับใช้เจรจาซื้อขายลิขสิทธิ์ นับเป็นกิจกรรมแห่งความสัมพันธ์ระหว่างสองชาติ และความร่วมมือของสื่อสิ่งพิมพ์ในระดับภูมิภาค ที่น่าประทับใจ


คุณอนุรักษ์​ - คุณทิพย์สุดา

                สำหรับพิธีเปิดนิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 6 ได้จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 ณ ห้องสัมมนา ชั้น 2 สถานีกลางบางซื่อ ในรูปแบบการประชุมผ่านระบบออนไลน์ โดยมีตัวแทนทั้ง 2 ประเทศเข้าร่วม นำโดย อ้ายลี่หมิน นายกสมาคมธุรกิจจัดจำหน่ายหนังสือและวารสารแห่งประเทศจีน, เซียวกุ้ยซิน รองผู้อำนวยการ CPC มณฑลฝูเจี้ยน, เซียวจ่าน ผู้อำนวยการแห่งสำนักงานควบคุมดูแลอิมปอร์ตและเอ็กซ์ปอร์ต CPC ร่วมด้วยบุคคลสำคัญจากเมืองเซียะเหมิน, นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลรัตน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย, นายอนุรักษ์ กิจไพบูลทวี อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ สมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนสำนักพิมพ์ของประเทศไทย และตัวแทนจากสำนักพิมพ์จากประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย


                คุณอ้ายลี่หมิน นายกสมาคมธุรกิจจัดจำหน่ายหนังสือและวารสารแห่งประเทศจีน เปิดเผยว่า “นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนสำคัญอย่างยิ่งกับนานาประเทศ ที่จัดโดยสมาคมผู้ประกอบการสื่อสิ่งพิมพ์ประเทศจีน ผ่านการสรรค์สร้างเรียนรู้มาหลายปี จนกระทั่งกลายเป็นแพลตฟอร์มให้บริการเอนกประสงค์ที่มีประสิทธิภาพและมีผลงานที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการค้าหนังสือ การร่วมมือด้านลิขสิทธิ์และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ภายใต้การผลักดันของนิทรรศการสัญจร ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการสองชาติใกล้ชิดยิ่งขึ้น แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วโลกอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งจีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็พบกับความท้าทายในแบบเดียวกัน


                “อย่างไรก็ดี ภายหลังจากผู้ประกอบการสื่อสิ่งพิมพ์ของจีนได้ผ่านการทดสอบดังกล่าวแล้ว และ ปัจจุบันธุรกิจก็เริ่มค่อยๆ กลับมาฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง แม้จะอยู่ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาก็ตาม แต่ถ้าดูจากยอดขายรวมๆ ในปีที่ผ่านมาธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ของจีนสามารถกวาดยอดขายคิดเป็นจำนวนเม็ดเงินถึง 98,680 ล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1.65%”


คุณเซียวกุ้ยซิน รองผู้อำนวยการ CPC มณฑลฝูเจี้ยน

                ด้าน​ คุณเซียวกุ้ยซิน รองผู้อำนวยการ CPC มณฑลฝูเจี้ยน กล่าวว่า “ในนามกรม CPC และสำนักงาน GAPP แห่งมณฑลฝูเจี้ยน ขอแสดงความยินดีต่อการเปิดงานของนิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 6 นี้ ซึ่งห้าปีที่ผ่านมา เราได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมผ่านนิทรรศการนี้มากกว่าหนึ่งพันครั้ง มีการตกลงความร่วมมือกว่า 2,800 รายการ หนังสือและตำราเรียนจากความร่วมมือนี้ ได้ทยอยเข้าสู่ทั้งร้านหนังสือ โรงเรียน ห้องสมุด ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากสังคมโดยรวม และการพบกันวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการร่วมมือครั้งใหม่ เชื่อว่าภายใต้การจับมือร่วมกันพยายามของคนในวงการสื่อสิ่งพิมพ์จะต้องคว้าจับโอกาสเอาไว้ได้ ร่วมกันผลักดันและแลกเปลี่ยนอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจการค้าระดับมหภาคทั้งสองฝ่ายในเชิงลึก ร่วมสร้างและร่วมแบ่งปันโครงสร้างใหม่ที่เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน”


นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย

                ส่วน​ นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรฯ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญที่จะผลักดันธุรกิจและอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ระหว่างจีนและกลุ่มภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ ในด้านการซื้อขายหนังสือ สื่อสิ่งพิมพ์ การร่วมมือด้านลิขสิทธิ์และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม พร้อมทั้งยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการให้มีความแน่นแฟ้น อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกันในกลุ่มธุรกิจ เพราะหลายปีมานี้นิทรรศการสิ่งพิมพ์จีนสัญจรฯ มีส่วนช่วยให้มีหนังสือแปลจากภาษาจีนจำนวนมากถูกป้อนเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเข้าสู่ร้านหนังสือ โรงเรียน สามารถสร้างผลกำไรและได้เสียงตอบรับที่ดีจากสังคมอย่างน่าชื่นชม


                “ทั้งหมดนี้ ถือว่าเป็นภาพสะท้อนของการทำคุณประโยชน์ซึ่งกันและกันระหว่างผู้ประกอบการสิ่งพิมพ์ทั้ง 2 ประเทศ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ธุรกิจสิ่งพิมพ์ทั่วโลกได้รับผลกระทบที่แตกต่างกัน ผู้ประกอบการจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องจับมือกัน พิชิตอุปสรรค สรรหารูปแบบความร่วมมือใหม่ ๆ มาแบ่งปันโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งผู้อ่านชาวจีน ชาวไทยและชาวโลก”

                งานนิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 6 นี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้จัดงานคือ บริษัท Xiamen International Book Company Limited (XIBC) ที่เข้ามาช่วยประสานงานและเดินเรื่องในการรวบรวมสำนักพิมพ์มากกว่า 100 สำนักพิมพ์ จาก 10 พับลิชชิ่งกรุ๊ปใหญ่แห่งประเทศจีน ทำให้นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนฯ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถูกคัดสรรให้เต็มอิ่มไปด้วยหนังสือตีพิมพ์ยอดเยี่ยมหลากหลายประเภท ทั้งสังคม เศรษฐกิจ การบริหาร หนังสือภาพสำหรับเด็ก นิยายวรรณกรรม จิตวิทยา พัฒนาตนเอง มาเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 6,000 ปก จำนวนนับ 10,000 เล่ม


                นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ภายในบูธนิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรฯ ยังถูกออกแบบมาให้เป็นห้องประชุมเพื่อใช้เจรจาลิขสิทธิ์ผ่านทางออนไลน์ตลอดวัน มีการจองคิวการประชุมจับคู่เจรจาทางธุรกิจล่วงหน้ากว่า 10 คู่ในทุกวัน โดยเพื่อนๆ สำนักพิมพ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าชมงานสัปดาห์หนังสือ สามารถแสดงความจำนงขอนัดหมายการประชุมเพื่อเจรจาซื้อขายลิขสิทธิ์ แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการพัฒนาธุรกิจสิ่งพิมพ์รูปแบบใหม่ เทคโนโลยีใหม่ เทรนด์ใหม่ ๆ กับสำนักพิมพ์ฝ่ายจีนได้ตลอดเวลา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดการแลกเปลี่ยนผลงานความสำเร็จระหว่างกันมากยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอที่เป็นแบบสากลและการจับคู่ที่แม่นยำ

                ไม่เพียงแค่นี้นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังถือเป็นงานชุมนุมเพื่อนร่วมวิชาชีพสื่อสิ่งพิมพ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนมาก และเป็นศูนย์รวมผู้อ่านที่ชื่นชอบหนังสือจากประเทศจีน ภายในบูธจึงมีทีมงานประจำการต่างประเทศของ บริษัทเซี่ยเหมินไว่ถู-กรุ๊ป เป็นผู้นำชมและแนะนำหนังสือให้กับผู้สนใจอย่างเป็นกันเอง

6246
การีนา จุดพลุเปิดมหกรรม “Garena World 2022: Spark Your Spirit”
สร้างสรรค์พื้นที่ความสนุกสำหรับทุกคน ส่ง 4 ทัวร์นาเมนต์สุดเข้มข้น
พร้อมประกาศเปิดตัวเกมใหม่ “Moonlight Blade”


กรุงเทพฯ 2 เมษายน 2565 - การีนา (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก และผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์เหนือระดับผ่านคอนเทนต์เกมและอีสปอร์ต เปิดมหกรรมเกมและอีสปอร์ตแห่งปี “Garena World 2022: Spark Your Spirit” จุดประกายฝัน สู่โลกอนาคตอีสปอร์ต จัดเต็มด้วย 4 ทัวร์นาเมนต์ ดึงกว่า 75 ทีมผู้แข่งขันจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยศึกระหว่างทีมหญิงล้วน ร่วมชิงความเป็นที่หนึ่ง ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท นอกจากนี้ ไฮไลต์ยังรวมถึงการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดจากการีนา​ “Moonlight Blade” อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยกิจกรรมหลากหลายที่จะเปิดให้คนรุ่นใหม่มารับแรงบันดาลใจ และร่วมสร้างพลังบวกในคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตที่เป็นพื้นที่ของทุกคน




ตลอดระยะเวลา 2 วันแห่งความพิเศษ เหล่าเกมเมอร์และแฟน ๆ อีสปอร์ตสามารถรับชมการแข่งขัน​ Free Fire, RoV (Arena of Valor), FIFA Online 4 และ Call of Duty: Mobile ได้ระหว่างวันที่ 2 – 3 เม.ย. 2565 บนเว็บไซต์ Garena World 2022 https://garenaworld.in.th

นอกจากนี้ ความพิเศษในงาน Garena World 2022 ยังรวมถึง โชว์แมตช์ การประกวดคอสเพลย์ ทอล์คโชว์โดยอินฟลูเอนเซอร์สายเกม และการแข่งขัน Free Fire ระดับมือสมัครเล่นที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ พร้อมลุ้นรับไอเทมและของรางวัลอีกมากมาย​ โดยนอกจาก 4 เกมที่กล่าวถึงไปแล้ว ปีนี้ยังมีอีก 6 เกมที่จะมาร่วมสร้างสีสันในงาน ได้แก่​ League of Legends (LoL), Contra Returns, Speed Drifters, Blade & Soul, Fantasy Town และ FAIRY TAIL: Forces Unite!

ติดตามตารางการถ่ายทอดการแข่งขันอีสปอร์ตและกิจกรรมอีกมากมาย ภายในงาน Garena World 2022 ได้ที่ https://www.facebook.com/GarenaThailand


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ได้กล่าวในพิธีเปิดงานว่า “ในยุคดิจิทัล เกมและอีสปอร์ตกลายเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่งที่แพร่หลาย และสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย การร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย จึงเป็นเรื่องที่หลายภาคส่วนให้ความสำคัญ รวมถึงกระทรวงดิจิทัลฯ เอง ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจต่าง ๆ ในระบบนิเวศที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร ดังนั้น จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาสนับสนุนงาน ‘Garena World 2022: Spark Your Spirit’ ซึ่งจะเป็นพื้นที่แสดงศักยภาพในการพัฒนาวงการเกมและอีสปอร์ตของคนไทย และนำไปสู่โอกาสของการพัฒนาเศรษฐกิจในยุคดิจิทัลต่อไป”


ด้าน​นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. เผยว่า “คอมมูนิตี้ของการีนาเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยโอกาส ซึ่งเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีความฝัน ส่งผลให้วงการเกมและอีสปอร์ตมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากจะมีจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว จำนวนผู้รับชมก็เติบโตขึ้นเช่นกัน อีกทั้ง ตลาดเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยก็นับเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตสูงเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2564 ที่ผ่านมามีการประเมินว่าตลาดเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทย มีมูลค่าประมาณ 33,000 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อนหน้าประมาณ 14% ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดเกมและอีสปอร์ตไทย ซึ่งดึงดูดผู้คนหลากหลายให้มาเป็นส่วนหนึ่ง การีนามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมเกมและอีสปอร์ตเป็นพื้นที่ที่สร้างสรรค์และมอบโอกาสให้กับทุกคน ในปีนี้ เราจึงอยากชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจด้วยกันอีกครั้งกับในงาน Garena World 2022: Spark Your Spirit ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมกันแสดงสปิริต และสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษร่วมกันกับเรา”




เปิดตัว Moonlight Blade เอาใจเกมเมอร์ MMORPG สายพรีเมียม​ ภายในพิธีเปิดงาน Garena World 2022 ยังมีการประกาศการเปิดตัว​ Moonlight Blade เกม MMORPG แนว “Open World กำลังภายใน” ใหม่ล่าสุดจากการีนา ชวนเกมเมอร์มาสัมผัสประสบการณ์ท่องยุทธภพสุดพรีเมียม อ้างอิงเนื้อเรื่องจากนิยาย “ขอบฟ้า จันทรา ดาบ” ที่ประพันธ์โดยนักเขียนระดับตำนานอย่างโกวเล็ง​ โดดเด่นด้วยภาพกราฟิกสวยงาม เคลื่อนไหวลื่นไหลด้วยรีเฟรชเรตสูงถึง 120 เฮิรตซ์ ให้ความคมชัดระดับ 4K ตลอดจน​ ระบบเกม MMORPG ระดับไฮเอนด์ ทั้งฟังก์ชันปรับแต่งหน้าตาตัวละครมากถึง 600 รูปแบบ พร้อมด้วยรายละเอียดเครื่องแต่งกายที่คมชัด วิชาตัวเบาอันโดดเด่นมีเอกลักษณ์แตกต่างกันทั้ง 6 สำนักยอดฝีมือแห่งยุทธภพ การต่อสู้ที่ให้อิสระในการคอมโบสกิลได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยรองรับ PVP หลากหลายรูปแบบ ทั้ง 1v1, 5v5, กิลด์วอร์ และ PK ในพื้นที่ล่า อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ โหมด Battle Royale ที่หาไม่ได้ในเกม MMORPG ทั่วไป ซึ่งเหล่าเกมเมอร์สามารถ​เล่น Moonlight Blade ได้ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและพีซี บน Garena PC

ร่วมทำความรู้จักกับ Moonlight Blade ให้มากขึ้นได้ภายในงาน Garena World 2022 พร้อมรับชมความสนุกและร่วมกิจกรรมชิงรางวัลทองคำแท้มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ผ่านกิจกรรมไฮไลต์จัดเต็ม ได้แก่

·        เจาะลึก 6 อาชีพหลักภายในเกมก่อนใครกับเหล่ากูรูเกม MMORPG ทั้ง Iammaii, OhBIGz, 4em, เจ๊แจมเกมมิ่ง, adk ก้องไก่กุ๊ก และ ad-aof tv

·        คุณเทมส์ - สรณ ขุนพลพิทักษ์ หรือ Thames Malerose และคุณบีมบีม - กมลพร โกสียรักษ์วงศ์ พาท่องยุทธภพ ส่องไลฟ์สไตล์ทั้งในเกมและนอกเกม

·  วาไรตี้โชว์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่จะมาร่วมพิชิตความเป็นเจ้ายุทธภพ นำทัพด้วยเหล่ากูรูจากช่วงเจาะลึกสายอาชีพทั้ง 6 คน พร้อมด้วย Trinity Big Master, ขมปี๋, ZicKarr, Songpon, TaaNut, RizingFaze, PB Gaming – พ่อบ้านเกมมิ่ง และ Aiirki CH


เกม Moonlight Blade เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-registration) แล้วตั้งแต่วันนี้ ทั้งบนเว็บไซต์ Moonlight Blade https://mbm.garena.in.th และ Google Play หรือ App Store และจะเปิดให้ร่วมทดสอบเกมและให้บริการเต็มรูปแบบเร็ว ๆ นี้ สามารถติดตามข่าวสารจากเกม Moonlight Blade ได้ที่ https://www.facebook.com/MBMThailand

พบกับกิจกรรมสุดพิเศษและการแข่งขันอีสปอร์ตสุดเข้มข้นจากเกมฮิตการีนา​

      ●      Free Fire ร่วมลุ้นไปกับ Free Fire Pro League Season 6 Presented by dtac รอบ Grand Final ลุ้นมันส์กัน วันละ 6 เกม ทั้งหมด 2 วัน 12 เกม แบบดุเดือด กับศึกสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาที่หนึ่งในประเทศไทย ชิงรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท โดย
แชมเปี้ยนและรองแชมป์จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งต่อระดับโลกใน Free Fire World Series 2022 Sentosa ซึ่งจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ นอกจากนี้ ภายในโซน Free Fire ยังมีกิจกรรม Speed Rush ทดสอบความเร็ว เร็วสุดรับสกินปืนถาวร Rapper Underworld Weapon และกิจกรรม ดูครบ จบ แจก ดูพร้อมกันครบแสนทั้ง 2 วัน รับไอเทมสุดพิเศษ! แพ็คโกลด์โคลตด์ คลีโอ (Goldcoated Cleo Bundle) แบบถาวร ฟรียกเซิร์ฟ
 
      ●      RoV (Arena of Valor) สนุกไปกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ RoV Pro League 2022 Summer เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 10,000,000 บาท พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษ แจก All Heroes ในวันที่ 2 และ 3 เมษายน และแจก All Ultimate Skins ในวันที่ 3 เมษายน (สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Garena RoV Tournament  https://www.facebook.com/ROVTHeSports) รวมถึงการเปิดตัวสกินไทยใหม่ “วีรมัศยา ไอริ” สกินที่ชนะเลิศจากการประกวด RoV Design Contest 2021 ซึ่งได้ “มิน - พีชญา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ สามารถรับชมวิดีโอเปิดตัวครั้งแรกพร้อมกัน 3 เมษายนนี้ ในรอบชิงชนะเลิศ RoV Pro League 2022 Summer

      ●      FIFA Online 4 พบกับการแข่งขัน FIFA Online 4 Thailand: Pro-Series 2022 ในรูปแบบ 1vs1 ที่มีเงินรางวัลรวม 500,000 บาท เพื่อตัดสินหาที่สุดของ FO4 Pro-player ประจำปี 2565 นอกจากนี้ สนุกกันให้สุดกับการแข่งขันโชว์แมทช์ของเหล่าดารา นักร้องและอินฟลูเอนเซอร์สายฟุตบอลที่มาร่วมสร้างสีสันกันอย่างคับคั่ง


                 1)      วันที่ 2 เมษายน: Influencer Match หงส์แดง แซงซิวแชมป์” (นิก NR, Oaker, ป๊อบ ปองกูล) ปะทะ “ผีแดง อยากมีแชมป์” (กุ๊ก NR, เจ๊ดำ Jdum, เต๋า เศรษฐพงศ์)

                 2)      วันที่ 3 เมษายน: New Influencer Showmatch “เสือร้องไห้” (แน็ตตี้, โค๊ดดี้, เอ็ดดี้) ปะทะ “เทพSolo” (ว่าน ธนกฤต, ทิว Cactus, เหว่ง เทพลีลา)

      ●      Call of Duty: Mobile ร่วมลุ้นกับศึกตัดสิน Call of Duty: Mobile Garena Invitational 2022 เฟ้นหาที่หนึ่งในภูมิภาค จากทีมผู้ท้าชิงจาก 6 ภูมิภาค ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน-ฮ่องกง-มาเก๊า ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,600,000 บาท โดยแบ่งออกเป็น 2 การแข่งขันย่อย ได้แก่

                 1.​ การแข่งขันระดับโปร ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขัน 12 ทีม เข้าร่วมประลอง

                 2.​ การแข่งขันทีมหญิงล้วน ซึ่งมีเข้าแข่งขัน 6 ทีม เข้าร่วมประลอง




เตรียมตัวให้พร้อมด้วยการดีไซน์ Avatar ประจำตัว หรือตั๋วเข้างานสไตล์คุณ และลุ้นรางวัลไอเทมต่าง ๆ จากหลากหลายเกมดังของการีนา พร้อมร่วมส่งพลังบวก เติมเต็มบันดาลใจไปด้วยกันที่ “Garena World 2022: Spark Your Spirit”  ตลอดวันเสาร์ที่ 2 เมษายน และวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป บนเว็บไซต์ Garena World https://garenaworld.in.th

#Garena #GarenaWorld2022 #SparkYourSpirit

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท Mobile Battle Royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (Esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)

6247
มะเร็งผิวหนังในเล็บ

โดย อ.พญ.ชนิตว์วัณณ์ วิชญชาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยและ ผศ.พญ.แพรมาลา ฉายาวิจิตรศิลป์ ประชาสัมพันธ์ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย


                 จากกระแสที่เป็นข่าวเกี่ยวกับโรคมะเร็งผิวหนังที่เกิดขึ้นในเล็บ​ (Subungual melanoma) ทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวล ที่จริงแล้วมะเร็งที่อยู่ใต้เล็บสามารถพบได้ในชาวเอเชียหรือคนผิวดำ ซึ่งมะเร็งชนิดนี้พบได้แต่ไม่บ่อยนัก ส่วนใหญ่เล็บที่มีแถบสีดำขึ้น มักจะยังไม่ถึงขั้นที่เข้าข่ายเป็นเนื้อร้าย แต่การตรวจดูเล็บเป็นประจำจะสามารถช่วยให้เราไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เร็วขึ้น และได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและรวดเร็วก่อนที่จะมีการลามไปที่อวัยวะอื่น

                 วิธีการตรวจเล็บด้วยตัวเองสามารถยึดหลักง่าย ๆ ดังนี้

               1.​ แถบหรือเส้นสีน้ำตาลวิ่งตามความยาวของเล็บ: ตรวจดูว่าแถบสีน้ำตาลนั้นคมชัดดีหรือไม่  ถ้าคมชัดดีและมีความกว้างไม่เกิน 6 มิลลิเมตร ถือว่าโอกาสที่จะเป็นมะเร็งค่อนข้างต่ำมาก หากแถบสีมีความกว้าง สีไม่สม่ำเสมอ ขอบไม่คมชัด หรือ มีการเปลี่ยนสีและขนาด แนะนำว่าควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเร็วที่สุด
               2.​ เม็ดสีบนจมูกเล็บ: หากสีน้ำตาลหรือดำเลอะขึ้นมาถึงจมูกเล็บ (Hutchinson’s sign) มักเป็นสัญญาณที่ไม่ดีและควรไปพบแพทย์
               3.​ ก้อนเนื้อใต้เล็บ: อาจทำให้เล็บแยกออกจากฐานด้านล่าง ถ้าสังเกตเห็นว่าเล็บมีลักษณะนี้แนะนำว่าควรพบแพทย์เช่นกัน


                อ.พญ.ชนิตว์วัณณ์ วิชญชาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยกล่าวว่า​ การที่เล็บมีสีผิดปกติสามารถเกิดจากอะไรได้บ้างนอกจากมะเร็งผิวหนัง  ซึ่งความจริงแล้วการที่เล็บมีสีผิดปกติไม่จำเป็นต้องเกิดจากมะเร็งผิวหนังเสมอไป สาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้เล็บเปลี่ยนสีได้ มีดังนี้

                แถบเล็บดำที่เป็นหลาย ๆ นิ้ว อาจเกิดจาก

      ●      เม็ดสีปกติในผู้ที่มีสีผิวเข้ม
      ●      ผิวหนังอักเสบรอบ ๆ เล็บ สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนสีของเล็บได้
      ●      อาจเป็นผลจากยาบางชนิดเช่น Azidothymidine (AZT) เป็นต้น


                2.​ ภาวะเลือดออกใต้เล็บ: มักเกิดในเล็บที่ได้รับการกระแทกบ่อย เช่น เล็บเท้าในกรณีที่ออกกำลังกายบ่อย เป็นต้น ภาวะนี้ส่วนใหญ่จะทำให้เล็บมีสีแดงเข้ม หรือ น้ำตาลเข้ม       

                3.​ ภาวะเล็บเขียว: เกิดจากการติดเชื้อ แบคทีเรีย หรือเชื้อรา มักเกิดในเล็บมือที่มีการใช้บ่อย เช่น ในบุคคลที่ทำงานบ้านเป็นหลัก และ มือมีการเปียกชื้นตลอดเวลา เป็นต้น                     

                ผศ.พญ.แพรมาลา ฉายาวิจิตรศิลป์ ประชาสัมพันธ์ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวิธีการรักษา ว่า​ ถึงแม้ในคนไทยจะพบมะเร็งชนิดนี้ได้ไม่บ่อยเท่ามะเร็งผิวหนังชนิดอื่น ๆ  แต่อาจมีความรุนแรงสูงทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิตได้ เนื่องจากมีการลุกลามเข้าอวัยวะภายในอย่างรวดเร็ว เช่น ปอด และสมอง มะเร็งชนิดนี้สามารถรักษาได้โดยการผ่าตัดมะเร็งผิวหนัง และ ผิวหนังบริเวณใกล้เคียงออกเป็นบริเวณกว้าง ในผู้ป่วยบางรายอาจต้องผ่าตัดต่อมน้ำเหลืองบริเวณใกล้เคียงออกด้วย นอกจากนั้นอาจต้องให้การรักษาด้วยยา หรือการฉายรังสีร่วมกับการผ่าตัด

(จากภาพที่ 1) แถบสีน้ำตาลอ่อนเป็นเส้นตรงมีความคมชัดดีและมีความกว้างไม่เกิน 6 มม.ถือว่าโอกาสที่จะเป็นมะเร็งค่อนข้างต่ำมาก

(จากภาพที่ 2 ) แถบสีน้ำตาลเข้มเป็นเส้นตรง มีความคมชัด แต่สีไม่สม่ำเสมอและอาจมีความกว้างเกิน 6 มม.แนะนำว่าควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ

(จากภาพที่ 3 ) แถบสีมีความกว้างมาก สีไม่สม่ำเสมอ ขอบไม่คมชัด สีดำเลอะขึ้นมาถึงจมูกเล็บและมีก้อนเนื้อนูนใต้ผิวหนัง บ่งบอกถึงมะเร็งผิวหนังชนิด malignant melanoma

6248
บางสิ่งที่ไม่เคยเห็นมันกำลังโผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน !
เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ปล่อยทีเซอร์โปสเตอร์     
Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ เผยโฉมแรกแย้ยักษ์สัตว์ประหลาดสัญชาติไทย


                ไม่ปล่อยให้รอกันนานสำหรับภาพยนตร์ลำดับที่ 2 ของค่ายเนรมิตรหนัง ฟิล์ม หลังจากเปิดตัวด้วยภาพยนตร์แอ็คชั่นแก๊งสเตอร์อย่าง 4Kings ที่กวาดทั้งรายได้และเสียงชื่นชมอย่างถล่มทลาย โดยครั้งนี้ได้จับมือร่วมกับ Fatcat Studios บริษัทสร้างสรรค์วิชวลเอฟเฟกต์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะมาสร้างจักรวาลใบใหม่ให้กับสัตว์ประหลาดสัญชาติไทยอย่าง Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ อย่างเหนือจินตนาการ ล่าสุดปล่อยทีเซอร์โปสเตอร์ ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว เรียกได้ว่าแฟนๆภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยแฟนตาซีต้องห้ามพลาด

                Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ เล่าถึง ดินแดนสุดแห้งแล้งแถบภาคอีสานในจังหวัดเลยประสบปัญหากับภัยแล้งเป็นประจำทุกปี จึงเกิดกลุ่มคนที่แย่งชิงการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลเกิดขึ้น กลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากการขุดเจาะน้ำบาดาลที่จะสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างมหาศาล เพียงเพราะต้องการหาแหล่งน้ำบาดาลพวกเขาจึงต้องตระเวน เจาะ ขุด หาแหล่งน้ำให้ลึกลงไปถึงชั้นใต้ดิน แต่ใครจะรู้เลยว่าการขุดเจาะในครั้งนี้จะเปลี่ยนจากดินแดนสวรรค์ให้กลับกลายเป็นนรกในทันที เมื่อสัตว์ประหลาดร้ายสายพันธ์ดึกดำบรรพ์ตื่นจากการจำศีลเพราะการถูกปลุกจากพวกเขานั่นเอง สัตว์นักล่าสายพันธุ์ใหม่ขนาดมหึมาที่ล่าใครแล้วโอกาสรอดยาก พวกเขาต้องหาทางรับมือกับมันอย่างไม่มีทางเลือก ทางเดียวที่จะรอดคือต้องสู้

                Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ นำแสดงโดย กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล , ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ , จีน่า – ณัฐชา เดอซูซ่า , ปาล์ม – ศุภชัย สุวรรณอ่อน ,เทพ – พงศ์เทพ อนุรัตน์  ผลงานการกำกับ  ชาลิต       ไกรเลิศมงคล และ ชิตพล เรืองกัลป์  เตรียมเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดที่โผล่ขึ้นมาจากใต้ดินพร้อมกัน​ 28 กรกฎาคม 2565 ในโรงภาพยนตร์

6249
เก่ง ธชย เคลียร์ใจหลังประกาศไม่ปิดกั้นเรื่องเพศ-เสน่ห์แรงจนโดนทำของใส่?


ศิลปินสุดแนวสายวัฒนธรรม อย่าง เก่ง ธชย ที่วันนี้จะมาเคลียร์ข่าวอัพหน้าเสรอมหล่อ พร้อมเผยความเชื่อเรื่องยักษ์ท้าวเวสสุวรรณ หลังโดนทำของอย่างหนัก แถมเคลียร์ใจหลังประกาศไม่ปิดกั้นเรื่องเพศ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไปทุบหน้าใช่ไหม?
เก่ง : ไม่ใช่ครับ จริงๆ เราถ่ายคอนเทนต์กับเพื่อน จริงๆ เราจะเปิดคลินิกกับเพื่อน เลยไปดูสถานที่ทำเล็ก ทำน้อยกันให้เขาแปะเล่นๆ แล้วถ่ายรูปลง ผมต้องขอโทษด้วย ไม่คิดว่าจะเป็นข่าว

ตอนนี้ที่ทำหน้าทมาทั้งหมด เพราะว่าใกล้จะแกรนด์โอเพนนิ่งแล้วหรือเปล่า?
เก่ง : ไม่ใช่ครับ จริงๆ ถ้าพูดถึงแกรนด์โอเพนนิ่งเรื่องเพศ เราค่อนข้างจะเปิดกว้าง เราค่อนข้างจะโอเพ่นเรื่องนี้

ถูกไหมที่เก่งทำคอนเทนต์ว่าตัวเก่งเองเป็น LGBTQ?
เก่ง : ผมว่าผมเป็นคนที่โอเพ่นเรื่องนี้ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นเพศไหน เราค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องงาน แล้วเราก็โฟกัสบางอย่าง เราไม่ได้รู้สึกว่าเรื่องเพศเป็นสิ่งจำเป็นในงานของเรา

LGBTQ มันหมายถึงอะไร?
เก่ง : น่าจะเป็นเกี่ยวกับเพศต่างๆ ที่เปิดกว้าง

แล้วสุดท้ายรสนิยมของคุณเก่งคืออะไร?
เก่ง : ผมใช้คำว่าเป็นบุคคลไปครับ พอเราโตขึ้น เรารู้จักคนมากขึ้น บางทีอาจจะเป็นผู้ชายก็ได้ ผู้หญิงก็ได้ สาวประเภทสองก็ได้ ทอมก็ได้ คือบางทีเราก็รู้สึกพิเศษ ถ้าคนคนนั้นเป็นคนที่เรารู้สึกดีจริงๆ  ซึ่งมันก็มีเจอแบบนั้นอยู่

แสดงว่าเก่งไม่ได้เลือกคบคนที่ภายนอก เราคบคนที่ใจ ความรู้สึกมากกว่า?
เก่ง : ใช่ครับ

คนดูเขาก็หมายความว่าคุณเก่งเขาโอเคทุกเพศภาพเลยใช่ไหม?
เก่ง : ผมพูดแบบนี้ได้ไหม ผมไม่มองกาย ผมมองวิญญาณ

แล้วอย่างนี้ครอบครัวว่าไง?
เก่ง : แม่กับพ่อไม่ได้โฟกัสเรื่องเหล่านี้มานานแล้ว ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวต่างๆ ก่อนหน้านี้อาจจะมีความเครียดหรือความกังวลบ้าง แต่หลังๆ เขาเลือกจะมองข้าม เพราะว่าความสำเร็จของเรามันค่อนข้างที่จะประจักษ์ มันชัดเจนกว่า

คุณเก่งเป็นคนของสังคม เวลาเปิดแบบนี้มันมีทั้งกระแสดีและกระแสไม่ดี มันมีคอมเมนต์นึงบอกว่าเก่งโดนด่าว่าสายเหลืองเลยเหรอ?
เก่ง : ก่อนหน้านี้มีข่าว แล้วเขาก็แชร์ข่าวเรา แล้วเราก็ไปอ่านคอมเมนต์ มีแบบสายเหลืองก็ดี แต่เสียดายที่เคยชอบแบบนี้ ซึ่งตอนนั้นคนยังไม่ได้อ่านข่าวละเอียดนะครับ เรารู้สึกว่าคำพูดเหล่านี้มันค่อนข้างรุนแรง แต่ตัวเก่งเราเคยผ่านข่าวรุนแรงมาหลายแบบ ดังนั้นเรามีกระบวนการในการย่อยคอมเมนต์ แต่เราคิดกลับกันว่าถ้าคนที่โดนไม่ใช่เราละเป็นคนที่จิตใจอ่อนแอแล้วโดนคำพูดแบบนี้ คือสังคม เรายอมรับหรือเราโอเพ่นเรื่องนนี้จริงหรือเปล่า หรือเราแค่ทำกันแค่เพียงเปลือก แต่พอกลับไปหลังแป้นพิมพ์ทุกคนใส่สิ่งเหล่านี้เข้าหากัน

ฟิลลิ่งแรกที่อ่านโกรธไหม?
เก่ง : ไม่โกรธ แต่มีเสียใจบ้างว่าทำไมไม่มองงานของเราเป็นหลัก มันน้อยใจนะ

พรบ.สมรสเท่าเทียมกัน ที่ถูกปัดตกไป เก่งเองมีความเห็นเรื่องนี้ยังไงบ้าง?
เก่ง : ครั้งแรกที่มีการรณรงค์ เราเป็นอีกคนที่สนับสนุน เราเห็นด้วยกับสิ่งนี้นะครับ เพราะเรารู้สึกว่ามันสร้างความเท่าเทียมในความงามในแง่ของความรัก ความรักมันควรจะมีความเสมอภาคกัน แต่พอถูกปัดตกค่อนข้างเหมือนอกหัก

มีคนที่ติดตามคุณเก่งในติ๊กต๊อก เขาจะเห็นคนคนนึง คนนี้หรือเปล่าที่คุณเก่งแอบคบหาดูใจอยู่?
เก่ง : ไม่ใช่ครับ โอมเป็น AR ครับ คือคนดูแลศิลปิน และเป็นมือคีบอร์ดในวงด้วย เราถ่ายคอนเทนต์เล่นกัน ไม่คิดว่ากระแสจะมา พอมาเราก็มีหยอดบ้าง บางช่วง บางช่วงเราก็ใช้ชีวิตปกติ

แล้วทางน้องเขาจอยกับกระแสนี้ไหม?
เก่ง : เขาจอยครับ เขาซีเรียสกับการถ่ายมากกว่าเราอีก

คนนี้คู่จิ้นไหม?
เก่ง : คู่จิ้นครับ

แล้วตอนนี้คบใครอยู่?
เก่ง : ตอนนี้ไม่มีครับ แต่มีคุยครับ แต่ว่าตอนนี้ทำงานครับ

แสดงว่าตอนนี้ใจเราไม่ได้ไปฝักไฝ่กับใคร?
เก่ง : ใช่ครับ มีลองศึกษา แต่ไม่ตัดสินใจ

คนที่คุยอยู่บอกได้ไหมว่าเป็นชายหรือหญิง?
เก่ง : มีหลากหลายครับ

ใน DM มีคนเข้ามาหาเขาเยอะมาก มีคนชวนคุณไปทำอะไรบ้าง?
เก่ง : ปกติผมไม่ค่อยมีข่าวเรื่องความรัก แต่ช่วงมีข่าวเรื่องความรักหรือเรื่องคู่จิ้นอะไรแบบนี้ก็มีส่งของลับมาบ้าง เขาเรียกปาระเบิด

แล้วมีคนชวนไปทำอะไรแบบ?
เก่ง : มีครับ









โอลี่แฟนมีไหม?
เก่ง : โอลี่แฟนไม่มีครับ มีแบบสุกี้ครับ

เราจะปฏิเสธเขายังไงให้สุภาพที่สุด?
เก่ง :  ผมจะบอกเลยว่าไม่สะดวกครับ แต่ผมไม่บล็อกครับ เพราะผมรู้สึกว่าการบล็อกทำให้เขารู้สึกคิดไปเองต่างๆ นานา ไปอีกสเต็ปหนึ่ง ถ้าไม่อะไรจริงๆ เราเลือกที่ไม่เปิดอ่าน หรือตอบในแบบที่เขาเข้าใจ แล้วเราก็ทำงานของเราไป

มีคนในวงการมาจีบไหม?
เก่ง : (พยักหน้า)

พิธีกร นักร้องหรือว่าดารา?
เก่ง : ใกล้เคียงคำแรก แต่ไม่ใช่ครับ อาชีพเกี่ยวกับคำพูดครับ

อยากรู้ว่าผู้ประกาศข่าวเขาดังไหม?
เก่ง : ดังครับ

แสดงว่าไม่มีคนคุยจริงจังเลย?
เก่ง : เราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วครับ คือผมเชื่อเรื่องดวงครับ เรื่องมีคู่ ช่วงนี้หมอดูเขาบอกให้เอาเรื่องงานก่อน ผมได้คำนิยามคำนึงจากครูบาอาจารย์ผมนะ คนทำงานในวงการบันเทิง อันนี้ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเชื่อไหม แต่เก่งเชื่อ ศรัทธาเรื่องนี้ เขาบอกว่าสเปซนี้ เป็นสเปซศักดิ์สิทธิ์ ถ้าคุณเลือกความรักจากคนคนเดียว คุณจะไม่ได้รักจากคนหมู่มาก แต่ถ้าคุณเลือกความรักจากคนหมู่มากจะไม่ได้รักจากคนคนเดียว

กับการที่เก่งออกมาเปิดกว้างกับอิสระทางเพศ เอาจริงเวลาพูดอย่างนี้ไม่กลัวแฟนคลับจะหาย หมดความนิยมเหรอ?
เก่ง : ตอนแรกก็กลัวครับ แต่หลังๆ เราค่อนข้างจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเราโฟกัสงานเป็นหลักจริงๆ  แล้วเรามีปณิธานหรือทำงานจริงๆ เรื่องเหล่านี้เรารู้สึกว่ามันเป็นปัจจัยรองในชีวิตเรา ปัจจัยหลักของเก่ง เก่งทุ่มให้กับงานศิลปะ วัฒนะธรรม สิ่งเหล่านั้นมันใช้เวลา 24 ชั่วโมงมันก็หมดแล้ว

เก่งบูชาท้าวเวสสุวรรณ แล้วเสน่ห์แรงถึงขั้นมีคนทำของใส่?
เก่ง : ครับ มีโดนหลายคนครับ แต่จะเล่าเคสที่ให้ท้าวเวสสุวรรณช่วยนะครับ คือเป็นเคสที้คุย แต่เราไม่รู้สึกว่ามันพิเศษมาก แต่วันดีคืนดีเรารู้สึกว่ามีความต้องการ

ความต้องการทางเพศแบบปกติกับความต้องการทางเพศแบบโดนของมันเป็นยังไง?
เก่ง : มันจะต่างกันครับ เราจะรู้สึกเลยว่าเราจะมีความต้องการทางเพศแบบแปลกๆ ครับ ทำไมถึงอยาก เก่งรู้สึกว่าตัวเก่งมีครูบาอาจารย์ ดังนั้นสติข้างในมันแยกได้ว่าความเป็นไปได้ที่เราจะต้องการขนาดนั้นกับเขาเนี่ยไม่น่าจะขนาดนั้น แล้วเหมือเราจะเห็นหน้าตลอดเวลา ช่วงนั้นเวลาเดินทางไปไหนเราจะได้กลิ่นเหม็นเราถามเพื่อนว่าได้กลิ่นไหม เพื่อนก็ไม่ได้กลิ่น แล้วเวลาเราหลับ มันจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาบ่อยครั้ง เขาว่ากันว่าพวกทำของ ทำเสน่ห์ใช้ผีในการทำงาน ดังนั้นพวกผีจะมาทำงานกับเราช่วงจิตเรานิ่ง ช่วงเราจะนอน หรือช่วงเราเผลอๆ เช่น ได้กลิ่นเหม็นหรือสะดุ้งตื่นช่วงที่เราจิตว่างๆ เราเลยรู้สึกว่าน่าจะใช้แล้ว เรานับถือท้าวเวสสุวรรณ เรากำท้าวเวสสุรรณไว้ ปกติถ้าขอความสำเร็จขอพระพิฆเนศ ขอพญานาคราช แต่ถ้าฟ้อง จะฟ้องท้าวเวสสุวรรณ เราเลยกำท้าวเวสสุวรรณแล้วบอกว่าลูกรู้สึกว่ามีคนทำของใส่ ไม่รู้จริงไม่จริงหรือคิดไปเอง ถ้าเกิดจริงแล้วของนั้นเป็นของไม่ดีขอให้ตีกลับไปหาคนนั้น แล้วแสดงอาการให้เห็นด้วย แล้วกำธูป 39 ดอก ปักกลางแจ้ง แล้วเอาท้าวเวสสุวรรณไว้ใต้หมอน นี่คิดเองนะครับ ลองดู เราศรัทธาจริงๆ แล้วเราคิดว่าท่านช่วยได้

แล้วเกิดอะไรขึ้น?
เก่ง : ตื่นมาอีกวันเรามีโอกาสได้โทรไปคุย เขาบอกว่าอัมพาตครึ่งซีก แล้วหลังจากนั้นเราไม่มีความรู้สึกแบบนั้นอักเลย แล้วเราก็ถามเขาว่าไปหาหมอหรือยัง เขาบอกว่าไปแล้ว หมอก็วิเคราะห์ไม่ได้ว่าเป็นอะไร

เขาสารภาพกับเราไหม?
เก่ง : ผมถามว่าหนูได้ไปขออะไรเรื่องพี่หรือเปล่า เขาก็อ่ำๆ อึ้งๆ เราก็แบบน่าจะใช่แล้ว ทุกวันนี้เราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นยังไงบ้าง เราเฟดตัวออกมา

โกรธไหมที่เขาทำแบบนี้กับเรา?
เก่ง : ไม่โกรธครับ จริงๆ ตอนแรกมันไม่ได้ลึกขนาดนั้น เรื่องของความรู้สึก ดังนั้นเขาเฟดไปเราก็ไม่รู้สึกอะไร

เก่งเป็นอีกคนที่เชื่อในสายมูมาก ของที่เราเคารพ นับถือในตัวตอนนี้มีกี่อย่าง?
เก่ง : ท้าวเวสสุวรรณ มีพญานาคราชครับ แล้วองค์นี้ 800 ปี อาจารย์เชียงให้ครับ ข้างหน้าเป็นองค์พ่อพระพระพิฆเนศ ข้างหลังเป็นท้าวเวสสุวรรณ

ถึงขั้นฝังตะกรุดในตัวไหม?
เก่ง : ครับผม บางคนอาจจะห้อย ผมฝังในตัวเลย มีประมาณ 40 กว่าดอก

ฝังยังไง?
เก่ง : โทษนะครับ หลวงพ่อเจริญ วัดนวลสว่าง จริงๆ ท่านเป็นเกจิดังทางสายอีสานอยู่แล้ว วิธีการก็คือเหมือนตอกเข้าต้นแขน คือท่านจะเขียนคาถาไว้บนแผ่นทอง แล้วก็กลึง แล้วตอกเข้าไปข้างใน

แล้วทำไมต้อง 40 กว่าตะกรุด?
เก่ง : พุทธคุณแตกต่างกันครับตามคาถาต่างๆ  แล้วก็มีหลากหลายครับ

คุณไปปั่นเขี้ยวมาให้มันแหลมเหรอ?
เก่ง : จริงๆ ก่อนหน้านี้ผมไปเสริมเขี้ยว แต่มันหักครับ ตอนนี้ก็เลยจัดฟันไปก่อน เดี๋ยวกำลังจะถอดเครื่องมือแล้วจะใส่เหมือนเดิม

เห็นบอกว่าตอนเข้าวงการใหม่ๆ เขาโดนบูลลี่?
เก่ง : ครับ ก็มีรุ่นใหญ่ เขาบอกว่าไม่ชอบ หัวโต ตัวลีบแบบนี้ ซึ่งผมโดนบ่อยนะครับเรื่องแบบนี้

ถ้าเขาดูอยู่ อยากบอกอะไรเขา?
เก่ง : จริงๆ วันที่เขาพูดกับผม ผมยังไม่ได้สำเร็จขนาดนี้ ดังนั้นผมต้องขอบคุณนะครับ เพราะผมรู้สึกว่าขอบคุณที่ไม่ให้โอกาสผมเร็วเกินไป การที่เขาด่าเราวันนั้นผมยอมรับเลยมันสะเทือนใจ มันเสียใจ แต่มันทำให้ผมกลับไปดูตัวเอง แล้วก็พิสูจน์ตัวเอง แล้ววันนี้เราก็เขื่อว่าเขาน่าจะเห็นความสำเร็จของเราแล้ว


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เก่ง ธชย​
https://www.youtube.com/watch?v=YWDQB4CyON0

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YWDQB4CyON0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YWDQB4CyON0</a>








6250
ตู่ จารุศิริ ควงคุณพ่อ นาท ภูวนัย เคลียร์ประเด็น พ่อรับบทพระเอก ลูกรับบทคนใช้  พร้อมฝากอุทรหรณ์กินยาลดความอ้วน จนเบลอ-วูบ


นักแสดงสาวตู่ จารุศิริ ควงคุณพ่อพระเอกตลอดกาลนาท ภูวนัย มาเผยถึงเรื่องที่ไม่ค่อยมีคนรู้ว่าเป็นพ่อลูกกันด้านคุณพ่อบอกสมัยก่อนต้องปิดบังเรื่องลูก พร้อมเล่าวีรกรรมมีสาวตามมาถึงบ้าน และเข้าวงกรเป็นลูกพระเอกแต่กลับได้บทเป็นแค่คนใช้ และยังมีเรื่องที่ฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์จากการกินยาลดความอ้วน ทุกประเด็นในรายการคุญแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ และชมพู่ ก่อนบ่าย  เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไม่เคยออกรายการไหนเลย ไม่อยากเปิดตัวหรือปล่าว?
พ่อนาท : ไม่เลย เค้าไม่เชิญ นักแสดงแก่ๆเค้าคงไม่อยากยุ่งอะไร

มีคนไม่ทราบด้วยว่าเป็นพ่อลูกกัน?
ตู่ : ใช่ค่ะ ตู่ชอบเล่นติ๊กต๊อกก็จะลงรูปบอกนี่คุณพ่อ นี่คุณแม่ คนก็จะบอกว่าเป็นอะไรกับนาท ภูวนัย เป็นน้องสาวหรอเราแบบไม่ใช่นะนี่คือลูก แล้วหลายคนมากเพิ่งรู้ว่าเป็นลูกนาท ภูวนัย เราก็แบบเข้าวงการก็ใช้นามสกุลภูวนัยมา

เป็นลูกพระเอกดังมีหลายคนพูดว่าอะไรบ้าง?
ตู่ : ขนาเชดไปเดินกับพ่อด้วยกันคนเดินผ่านแล้วเราได้ยินดูดินาทควงสอง ซึ่งจริงๆเป็นเรากับพี่สาว คนก็ว่าพ่อควงสาวมา

มีคนบอกว่าเป็นลูกพระเอกดังทำไมไม่เปิดตัว ทำไมอยู่แค่นี้ ได้ยินบ้างมั้ย?
ตู่ : บ่อยเหมือนกันค่ะ คนชอบพูดประมาณว่านี่เป็นลูกนาทหรอ ทำไมได้รับแต่บทสาวใช้ ทำไมไม่เป็นนางเอก พ่อก็เป็นพระเอก เราก็แบบคนเราไม่เหมือนกันเนาะ คุณพ่อเคาเป็นพระเอกมา แต่เราไม่จำเป็นว่าลูกของพระเอกทุกคนไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอก หรือเหมือนพ่อ

ปลอบใจลูกสาวยังไง?
พ่อนาท :  บอกลูกอย่าไปคิดมากเลยนะ เพราะพ่อยังหนุ่มอยู่คนเลยคิดว่าควงสาวๆ 
สมัยนั้นคุณพ่อเป็นพระเอกดังจำเป็นต้องปิดเรื่องลูกมั้ย?
พ่อนาท :  ต้องปิดครับ เพราะสมัยก่อนๆ ถ้านักแสดงคือคนของประชาชนถ้าเราไปมีลูกมีเมีย ก็จะไม่ใช่คนของเค้าแล้วก็ไปอยู่กับลูกเมียแล้วกันไม่ดูแล้ว นั่นเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนนี้ทำให้นักแสดงรุ่นก่อนๆปิดบัง

อึดอัดมั้ย ที่ต้องหลบๆซ่อนๆ?
พ่อนาท :  คือจริงๆแล้วมันก็ไม่อึดอัดเท่าไหร่ เพราะว่าเดิมทีโบราณเราก็ปิดบังอยู่แล้ว
ตู่ :  ตอนเด็กเท่าที่จำความได้ ก็เด็กมากเหมือนกัน กลับมาจากโรงเรียนบางทีคุณพ่อถ่ายหนัง ตื่นเช้าไปโโรงเรียนบางทีคุณพ่อก็อาจจะยังถ่ายไม่เสร็จ เจอคุณพ่อน้อยมาก แต่พอพ่อได้อยู่บ้านพักกับเรา ไม่เคยน้อยใจเพราะคุณพ่อจะให้ความรักความอบอุ่นกับลูกตลอดเวลา

สมัยถ่ายหนังเยอะๆมีเวลาให้ลูกมั้ย?
พ่อนาท :  มีบ้าง เวลาเราหยุดถ่าย เพราะรับภาพยนตร์มากไม่ได้เพราะเราทำงานอยู่ ไปเล่นหนังได้เสาร์ อาทิตย์หรือกลางคืน กลับมาก็จะเจอลูก
เป็นพระเอกก่อนแล้วค่อยรับราลการกรือควบคู่กันไป?
พ่อนาท : ผู้กำกับทำละครช่อง 5 เอาไปเล่นเป็นพระเอก มีคณะละครดึดำบบรพ์ที่ดังมากเอาไปเล่น เรารู้สึกว่าเราเป็นนักแสดงหรอ จริงๆตั้งแต่เด็กชอบดู เดิมทีจะไปต่อที่อเมริกา แต่เรื่องเอกสารไม่เรียบร้อย แล้วมีเปิดสอบปลัดอำเภอเลยไปสอบ เจอผู้กำกับอีกถามเล่นหนังมั้ย ผมก็ถามเล่นได้หรอครับ เค้าบอกได้ เราไปเล่น พอถ่ายเสร็จประกาศผลติดปลัดอำเภอ ไม่รู้จะทำยังไง ก็เหยียบเรือสองแคม เป็นปลัดอำเภอด้วยเป็นนักแสดงด้วย

เหนื่อยมั้ย?
พ่อนาท :  ตอนที่ทำเป็นปลัดอำเภอ พอเป็นนายอำเภอก็ล่ำราจากวงการ เพราะเราไม่มีเวลาที่จะให้กับภาพยนตร์แล้วเวลาของเราสำหรับประชาชน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข

คุณพ่อเคยบอกคุณตู่ว่าถ้าจะเล่นละครต้องเรีนมหาลัยจบก่อน?
พ่อนาท : ตอนเด็กๆ เราเล่นละคร พาเค้าไปดูพ่อเล่น เจ้าของคณะเดินมาบอก หนูไปเล่นละคนกับตามั้ย คนนี้่วิ่งหนีร้องไห้ เราก็คิดว่าลูกคงไม่ชอบ ไม่มีใครเหมือนพ่อเลยก็ปล่อยเค้าไป จริงๆเค้าไปแอบสมัครตอนอายุ 16
ตู่ : ตอนนั้นคุณพ่อเป็นนายอำเภอที่เชียงใหม่พอดี เราแอบหนีไปเที่ยวผับ เจอผู้จัดการดาราท่านหนึ่ง ถามว่าสนใจไปแคสหนังมั้ยพรุ่งนี้ เราก็แบบเล่นได้หรอ ลองไปแคสก็ไม่ได้บอกทางกองถ่ายว่าเป็นลูกสาวนาท ภูวนัย ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ถ้าได้ก็ความสามารถของตัวเอง ถ่ายเรื่องนี้จบพ่อบอกว่าเราหยุดไว้ก่อน ไม่ต้องสานต่อ ให้จบมหาลัยก่อนถ้าไม่จบก็ไม่ต้องเล่นละคร

เรารู้สึกยังไง?
ตู่ :  เราก็รอก็ได้ จนเกือบจบมหาลัย จนได้มาแคสดาราวีดีโอ เรารู้ตัวเองว่าไม่สวยสู้ใครไม่ได้
พ่อนาท :  ลูกทั้ง 2 คนเลยแอบไปแคส เล่นทั้งคู่ เราก็ให้ลองไป ไม่กีดขวาง อะไรที่สามารถทำได้ทำไป เพราะเราไม่ได้อยู่กับเค้าตลอดชีวิต











ตอนโตลูกสาวไปแคสโฆษณาเยอะมาก คุณพ่อซื้อความเสียใจให้ลูกยังไง?
 พ่อนาท :   กลับมาบอกพ่อแคสแล้วไม่ผ่าน เราถามเค้าจ้างเท่าไหร่ 5000 บ้าง 10000 บ้าง เราก็แบบเอาตังค์่อไปเลยไม่ต้องไปแคสแล้ว
ตู่ :  ในใจก็แอบดีใจได้ตังค์ไม่ต้องไปเหนื่อยเอง แต่ในใจเราแค่ไปอยากแสดงความสามารถ อย่างน้อยไปแคสแล้วผ่านมันก็เจ๋งดี สุดท้ายได้อยู่งานเดียวเป็นเอ็กซ์ตร้า กระโดดอย่างเดียวทั้งวัน แล้วพ่อบอกถ้าเหนื่อยก็อยู่บ้านเถอะลูกมันยังไม่ใช่ที่ของเรา เราอาจจะไม่ได้เป็นโฆษณาก็ได้ จนมาเป็นละคร

เป็นพระเอกดังเบอร์ต้นๆสาวเยอะมั้ย?
พ่อนาท :  เราเป็นข้าราชการ ถ้ามีเรื่องเสียหายผู้หญิงโทษสถานเดียวคือไล่ออก

มีแฟนคลับตามมาถึงบ้าน?
พ่อนาท :  ก็เรื่องธรรมชาติ ที่ไหนก็มี เราก็ห้ามเค้าไม่ได้ เค้าศรัทธาในผลงานเราในตัวเราเนี่ยเราก็ต้องยอมเค้าอ่า ก็มาได้อะไรได้

มีคนมาแสดงตัวว่าเป็นลูกด้วย?
พ่อนาท :  มีครั้งนึงไปถ่ายละคร นักแสดงบอกวันก่อนไปไนท์คลับ มีกัปตันคนนึงเค้าบอกเค้าเป็นลูกนาท ภูวนัย กลับมาเล่าให้ลูกฟัง เค้าล้อเล่นหรือปล่าว เราบอกไม่จริงหรอก เค้าถามทำไม เราบอกป้องกันทุกครั้งแหละ บแกลูกก็หัวเราะ
ตู่ :  เราค่อนข้างมั่นใจกับคุณพ่อ คุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่าแรกๆสมัยก่อนยังมีแนคลับ แต่พอคุณพ่อมีลูกมีคุณแม่ เค้าจบทุกสิ่ง ไม่วอกแวกเลย

เคยทะเลาะกันหนักมาก?
ตู่ :  ไม่ถึงกับบ้านแตก แต่อันนั้นคือสุดๆของตู่แล้วที่ทำผิดกับพ่อ ตอนวัยรุ่นเราสังสรรกับเพื่อนบ้าง วันนั้นเป็นวันปีใหม่ของที่บ้านมีจัดงานที่บ้าน แต่ก่อนหน้านั้นเพื่อนมานอนบ้านเราก็ไปส่งเพื่อนแล้วกรุบกริบกับเพื่อน โทรไปบอกกำลังจะกลับบ้านแล้วนะ โทรไปพ่อไม่โอเคดุมาเลย เราก็ดุหรองั้นไม่กลับ นั่งกินต่อ จนสักพักมีมือมาดึงจากข้างหลังหันไปเป้นคุณแม่กับพี่สาวมาตามถึงบ้านเพื่อน มาดึงลากออกไปเลย กลับไปถึงบ้านพ่อก็นั่งหน้าขรึมรออยู่ในบ้าน ก็กราบขอโทษพ่อ ดราม่าน้ำตาไหล
พ่อนาท :  เราโกรธแบบน้อยใจ ทำไมถึงไม่กลับโดยเฉพาะดื่มเราก็ไม่ค่อยชอบ

คุณพ่อขี้น้อยใจพูดถึงบ้านพักคนชราบ่อย?
ตู่ : ชอบส่งมาในไลน์แบบไวรัลเกี่ยวกับพ่อแม่ หรือบ้านนี้เป็นที่พึ่งสุดท้ายของคนแก่นะ เราก็แบบไปไหน ก็มีไปเที่ยวบ้างแต่ดูแลนะ
พ่อนาท :  ส่งให้เค้าดูอีกหน่อยแก่ๆฉันก็เป็นอย่างนี้ ให้เค้าสำเหนียกอยู่ตลอด เราเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วบ้านไม่อยู่กับแม่เค้า

เคยติดยาลดความอ้วน?
ตู่ : เราเป็นสาวอวบอยู่แล้ว พอเริ่มเล่นละครเรื่องแรกรู้สึกอ้วนไป เราต้องใส่ชุดไทย เราคิดว่าไปกินยาลดความอ้วนดีกว่า จนกินมาตลอด 8-9 ปีได้ มันมีเป็นขั้นตั้งแต่ 1-8 เรากินจนสุดขั้นมันเอาไม่อยู่แล้ว ตอนนั้นเรื่องแรกจาก 58 เหลือ47 ภายในเดือนเดียว ผอมเลยตัวเล็กมาก

เกือบตาย?
ตู่ : น่าจะ 5-6 ปีที่แล้ว หลังจากที่เลิกกินไปแล้ว อยากผอมอีก ที่นี่เค้าว่าดีเลยลองไปดู กินยาลดความอ้วนบอกที่บ้านเหมือนกันเพราะเรากลัวเหมือนในข่าวตายหรือเสียชีวิตในห้องคนเดียว จะบอกพ่อแม่ ทุกคนจะแบบกินอีกแล้วหรอแต่คุณพ่อห้ามตลอดมีบางช่วงเราแอบกินแล้วเราพยายามทำตัวเองให้ปกติที่สุด คือการกินยาลดความอ้วนมันไม่มีอะไรปกติได้เลย มีครั้งนึงขับรถไปข้างนอกกินยานี่แหละ รู้สึกว่าวันนี้มีอะไรแปลกๆ แต่นึกไม่ออกว่าแปลกเพราะอะไรมันเบลอ เราก็มองๆว่าลืมอะไรหรือปล่าว คือลืมใส่เสื้อในออกจากบ้าน

มีวูบกลางกองด้วย?
ตู่ :  วูบที่บ้านค่ะ เบลอก่อนคือลืมใส่เสื้อใน พ่อจะห้ามตลอดไม่ให้กิน ให้ออกกำลังกายแต่ลูกขี้เกียจ
พ่อนาท :  การลดความอ้วนเราเคยได้ยินกินยามากๆอ้วนลดแล้วมันจะโยโย่ มีคนกินแล้วตาย เราบอกลูกอย่ากินเลยออกกำลัง ลดอาหาร เจอเพื่อนกินเบียร์ ตอนนั้นไม่รู้เลยเค้ากลับมาเล่าให้ฟังว่าขับรถแล้วเบลอๆ ยังไม่รู้เพราะเค้าปิดบังว่ากินยาลด

หวงลูกสาวขนาดไหน?
พ่อนาท :  ลูกทุกคนหวงทุกคน ลูกสาว 3 คน ห่วงจนกระทั่งไม่มีใครกล้ามาขอ
ตู่ :  ก็มีแฟน
พ่อนาท :  บางคนเราดูแล้วไม่ผ่าน


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ นาท ภูวนัย
https://youtu.be/DaMjG0tabKo

#Invalid YouTube Link#










6251
โม อมีนา รับท้อ โดนด่าหิวแสง เคลียร์ดราม่า ดูแลเบิร์ดแฟนแตงโมเกินหน้าที่


นางร้ายหน้าสวยโม อมีนา เปิดใจถึงเรื่องคดีพี่สาวที่รักแตงโม นิดา รับทำใจไว้แล้วว่าคดีจะยาวนาน ย้ำอยากให้ทุกคนออกมาพูดความจริง รับได้หากเป็นอุบัติเหตุ ขอแค่พูดความจริง ไม่ยุ่งเรื่องสิทธิ์ของคุณแม่กับการถอดถอนใคร พร้อมเคลียร์ดราม่า คนว่าหิวแสง ดูแลแฟนแตงโมเกินหน้าที่ และยังเล่าโมเมนต์น่ารักของเบิร์ดกับแตงโมที่ไปร่วมทริปด้วยกัน ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เรื่องแตงโมผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ตอนนี้โอเคขึ้นหรือยัง?
โม : มันจะมีบางช่วงที่โอเคและไม่โอเค ตอนที่หนูเจอปัญหาต่างๆในงานของพี่ ฟีคแบคต่างๆ มันก็ปนๆกันไป ก็มีที่ดีและก็ไม่ดี ความเศร้ามันเบาลงเพราะเราให้กำลังใจกัน อย่างในกลุ่มบ้านพี่โม แอนนา ฮิปโป พุดเดิ้ล ทุกคนพยายามให้กำลังใจกันว่างก็ไปหาที่บ้าน พี่เบิร์ดก็ซัพพอร์ตกัน มันเลยทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น

คิดว่าเรื่องคดีจะนานขนาดนี้มั้ย?
โม : คิดไว้แล้วค่ะว่านาน วันที่พบพี่พวกหนูได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ว่า หนูให้ปากคำได้นะคะให้ข้อมูลได้นะ จากที่เรียกไปซ้ำ 2-3 รอบ เราก็พอรู้ในรูปต่างๆว่านานแหละ โมอยากให้ทุกคนมองในเรื่องของความเป็นจริงที่อยู่ตรงหน้า ไม่อยากให้มองและจินตนาการว่าจะต้องเป็นแบบนั้นหรือแบบนี้ โมเป็นกลางนะ โมรู้สึกว่าทุกอย่างที่โมพยายามสู้มาทั้งต่อและลับหลังโมสู้หมดใครให้เราทำอะไรเราทำหมด ใครให้เราช่วยเหบืออะไรเราช่วยหมด หนูมองว่ายังไงก็นาน เพราะสุดท้ายแล้วทางเจ้าหน้าที่ต้องสรุปสำนวนคดีมาก่อน สรุปสำนวนแต่มันก็ยังไม่สามารถปิดคดีได้

คุณแม่ท่านเปลี่ยนฟิลลิ่งทุกวัน หลักท่านไม่ค่อยแข็งแรงมั้ย?
โม : โมแจ้งก่อนว่าคุณแม่มีความเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างสูง เมื่อคุณแม่ตัดสินใจแบบนั้นแล้วพวกหนูไปขัดแย้งอะไรไม่ได้ เพราะคุณแม่เป็นคุณแม่พี่โมอยู่ อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดต้องยกให้คุณแม่ คุณแม่จะถอดใครเปลี่ยนใคร พวกหนูจะไม่เข้าไปยุ่งค่ะ

ถอดถอนคุณหญิงหมอ คิดว่ายังไง?
โม : อันนี้มันเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่หลายๆฝ่าย เค้ามีการประชุมกันมาแล้วว่าจะต้องเป็นลำดับขั้นแบบนี้ๆ ที่คุณแม่ยื่นเรื่องต่างๆโมว่าคุณแม่จะต้องคุย ปรึกษากับทางทนายมาแล้วค่อนข้างดีถึงออกมาทำ

รู้มาล่าสุด 3 คนบนเรือไปให้ปากคำเพิ่ม คิดว่ารูปคดีเปลี่ยนมั้ย?
โม : อันนี้ไม่ทราบค่ะ หนูบอกตรงๆว่าพวกหนูมองในเรื่องของข้อเท็จจริง หลักฐานความเป็นจริงที่อยู่ตรงหน้า คนนั้นคนนี้บอกว่าพี่โมเป็นแบบนี้ พวกหนูไม่ฟังกันเลย ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อ แต่เรามองในเรื่องหลักฐานที่มันพิสูจน์เป็นไปได้มากกว่า

2 คนที่เพิ่งสึก เค้าสัญญากับแม่ไว้ว่าสึกแล้วจะสารภาพ?
โม : ก็ขอให้เค้าทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับคุณแม่ก็แล้วกันเท่านั้นเอง ขอให้เป็นความจริง ทุกคนแค่อยากรู้ความจริง ทุกคนไม่ได้อยากยุ่งเกี่ยวกับคดี หรือทะเลาะกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือแม้กระทั่งคุณแม่ก็ดี เราขอแค่ความจริงเอง อยากรู้ความจริงที่เกิดกับพี่เราเท่านั้นเอง

รอความจริงมาตลอด ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว เหนื่อยขนาดไหน?
โม : ทุกวันนี้หนูก็ยังนอนน้อยกันเหมือนเดิม หนูพยายามเท่าที่สามารถหนูจะทำได้ บางคนเป็นห่วงเราว่าเราจะต้องแลกกับอะไร หนูมีสติพอที่จะเลือกได้ว่าเรามีขอบเขตแค่นี้เราไได้เท่านี้ เราอยู่ได้แค่นี้ โดยที่เราจะไม่ได้รับอันตรายหรืออะไรใดๆ หนูไม่ได้คิดถึงขั้นว่าใครจะมาทำร้ายใครจะมาขู่หรืออะไร เพราะหนูถือว่าแค่อยากหาความจริงให้พี่เท่านั้นเอง

มีคนเตือนมั้ย?
โม : เยอะมากค่ะ มีบ้างแต่โมไม่เรียกว่าการขู่คือการเตือน เพราะหนูรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด เจตนาของเค้าหนูไม่ทราบ ถ้าหวังดีก็ขอบคุณค่ะ ถ้าหวังอย่างอื่นหนูไม่ได้มองว่าหนูทำอะไรผิดแล้วหนูไม่ได้ทำเกืนหน้าที่ขอบเขตของตัวเอง

กลัวมั้ย?
โม : ไม่กลัวค่ะ

ทนายเดชาบอกจะปดคดี 24 เมษาคิดว่าปิดได้มั้ย?
โม : ถ้าปิดได้ก็ขอบคุณทนายเดชามากค่ะ ก็อยากปิดให้ได้พวกหนูก็รอดูอยู่เพราะไม่ได้อำนาจเข้าไปยุ่งในเรื่องของทนาย

ปิดคดีแล้วออกมาเป็นอุบัติเหตุ เราใช้ชีวิตไปต่อได้มั้ย?
โม : ได้ค่ะ ทุกวันนี้หนูก็ไม่ถึงกับใช้ชีวิตไม่ได้ก็ใช้ได้ แต่หนูแค่อยากฟังอะไรที่มันคือความจริง ต่อให้มันเป็นอุบัติเหตุแต่เป็นความจริงก็จบ









ในกลุ่มเพื่อนๆมีใครได้คุยกับกระติกมั้งยัง?
โม : รู้สึกว่าเค้าจะเฟดออกไปเลยค่ะ กลุ่มนี้เค้าไม่ได้อยู่ตั้งแต่แรก กลุ่มไลน์นี้ตั้งขึ้นหลังจากที่พี่หายไป โมว่าพี่เค้าก็ทำตัวชัดเจนกับพวกหนูดีนะ พวกหนูไม่ได้โกรธไม่ได้เกลียดพี่ติก พวกหนูไม่มีเจตนาแบบนั้น พวกหนูแค่อยากรู้ความจริงจากใจของเค้าจริงๆ

อยากให้เค้าออกมาพูด?
โม : เค้าจะไปพูดตอนไหนก็ได้ จะไปพ฿ดในขั้นศาลก็ได้ พูดต่อหน้าตำรวจก็ได้ ไม่ต้องพูดกับพวกหนูก็ได้แต่ขอให้เป็นความจริงจากใจเต้าจริงๆ หนูอยากบอกว่าพี่โมรักพี่ติกมากรักมากจนแบบหนูเองก็ไม่แตะเลย ไม่กล้าแตะไม่กล้ามีเรื่องกับพี่ติก รักมากจริงๆ พี่ติกคือ 1 ในครอบครัวของพี่โมอ่ะ

พูดว่า พี่ติกทำตัวชัดเจนกับพวกหนูดี คือยังไง?
โม : ก็คือไม่ยุ่ง เฟดออกเลย หนูว่าหนูก็สนิทกับพี่ติกประมาณนึงนะ ก็รู้จักกันมานานนะ ไม่ใช่ว่าหนูไม่รักพี่เค้านะ แต่หนูอยากจะบอกพี่เค้าว่าเค้าคือคนในครอบครัวของพี่โม แล้วทุกคนก็รักหลานเหมือนที่พี่รักลูก

น้องอีสเตอร์ เป็นยังไงบ้างทราบมั้ย?
โม : ไม่ทราบเลยค่ะ เรารู้แหละว่าหลานอยู่กับแม่ ก็อดไม่ได้ที่จะเป็นห่วง

หน้าที่หลักในงานของแตงโมคืออะไร?
โม : โมจะมีทีมกล้องวีดีโอภาพนิ่ง อยู่เลย 3 ชั้น เก็บภาพบรรยากาศทั้งหมด ทีมสตาฟใช้คนในกลุ่มทั้งหมด 15 คน ทั้งหมดเกือบ 20 คน อันนี้เป็นหน้าที่ของโม

งานใหญ่มากๆ ทำไมถึงไม่จ้างคนให้รันงาน?
โม : งานพี่อะเนอะหนูอยากทำเอง หนุเป็นคนวิ่งเอง เวลาดาราใครมาหนูวิ่งลงไปให้เพราะหนูห่วงแต่ละคน มันเป็นไว้อาลัยไม่ใช่งานอีเวนท์ เพราะฉนั้นหนูจะถามทุกคนคำนี้ทุกคนจะได้ยินจากหนู "พี่ค่ะ พี่สะดวกให้สัมภาษณ์มั้ย ถ้าพี่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์บอกนะคะ เดี๋ยวให้ทีมพาขึ้นไปหรือโมพาขึ้นไปเองก็ได้" หรือถ้ามาพร้อมกันจะมีทีมการ์ดของพี่เอส กันตพงศ์ส่งมาให้ เราจะบอกเค้าไปรอคนนี้พาเค้าขึ้นไป หนุก็ต้องขอโทษพี่ๆนักข่าวด้วยบางคนเค้าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์จริงๆ เค้ามาไว้อาลัย

กระแสดีก็มี ดราม่าก็เยอะ โดนว่า หิวแสง รู้สึกยังไงกับคำนี้?
โม : ใครที่เป็นเพื่อนโม โมดูแลแบบนี้ทุกคน พี่เค้าเป็นหนึ่งในคนแรกในชีวิตหนูที่หนูรักมากที่เค้าจากไปเท่านั้นเอง เชื่อว่าหลายๆคนยังไม่เห็นโมเมนต์ของเราที่เราแสดงออกับเพื่อนเราเป็นแบบนี้จริงๆ เราเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

เจอคอนเมนต์ลบท้อมั้ย?
โม : ท้อมากค่ะ แต่เพื่อพี่คำเดียว

ได้ยินใครพูดอะไรมาถึงเฮิร์ทขนาดนั้น?
โม : วันนั้นไม่รู้มาก่อนเลยว่าพี่เอจะเรียกไปทานข้าว เพราะหรูเป็นคนที่ต้องมางานก่อนเพื่อน งานเลิกก็รอเคลียร์งาน วันนั้นดึกมากเพราะเป็นวันสุดท้ายหนูต้องคอยเคลียร์ ขอบคุณทุกคน หนูก็ตามไปที่บ้านพี่เอก็ไปกินข้าว หนูสาบานเลยหนูไม่รู้ว่าเค้าถ่ายวีดีโอ เรารู้สึกว่ามันเป็นวันนั้นเดียวที่เราพูดได้ เพราะวันอื่นเราไม่มีเวลาแม้แต่ดูทีวีต้องไปงานพี่ หนูหมายถึงว่าถ้ามันแลกกันได้เอาพี่หนูคืนแล้วเอาชื่อเสียงหนูไปไม่เป็นไร เพราะว่าเวลาที่มีคนติดต่องานหนูมาหนูพูดเลยว่าพี่พอก่อนเนอะ หนูลงให้ได้ หนูก็ไม่ได้อยากให้ลูกค้าด่าเราเรื่องงาน แต่ไม่ได้อยากให้คนอื่นมองว่าโกย หนุไม่ได้จะทำแบบนั้นเลย

ความน่ารักของอมีนาคนกดไลค์เยอะมาก ยอดฟอลโล่เท่าไหร่แล้ว?
โม : ล้านเจ็ดค่ะ

ในงานดูแลทุกอย่าง ดูแลแขกด้วย และดูแลคุณเบิร์ดด้วย?
โม : กับพี่เบิร์ดก็มีดราม่า อันนี้หนูก็เสียใจว่าคิดได้ยังไงแต่ละคน หนูคอยดูแลพี่เบิร์ดเพราะหนูรู้พี่เบิร์ดไม่ไหว พี่เบิร์ดเค้ากินข้าวได้หนูก็เป็นคนประคอง กระแสดราม่าหนูถึงเนื้อถึงตัวพี่เบิร์ดมากไป เราดูแลเกินหน้าที่น้อง คิดได้ยังไงว่าเราจะอะไรกับแฟนพี่ ปัญญาอ่อนอ่ะพี่ แต่หนุก็ไม่ใส่ใจเพราะหนูรู้หนูทำอะไรอยู่ แต่ก็ไม่ควรคิดอ่ะ พี่เบิร์ดก็เหมือนพี่ชายหนู ก็คนที่พี่เรารักอะเนาะ

เบิร์ดดีขึ้นขนาดไหนแล้ว
โม : เค้ายังคงไม่เลิกคืดถึงหรอกค่ะ โมว่าคนหลายๆคนก็มูฟออนไม่ได้ อย่างหนูเหมือนจะได้ แต่พอถึงเวลาจริงๆไม่ได้อีกแล้วเค้าก็พยายามหาไรทำ เป็นเหมือนกิจกรรมที่ทำให้ตัวเองไม่เครียดแค่นั้นเอง มันเป็นอาชีพของพี่เค้าอยู่แล้วด้วย

ทำเสื้อมาขาย 1,000 ตัว คนบอกว่าให้ทำมาอีกเยอะๆช่วงกอบโกย เบิร์ดตอบว่าไง?
โม : ตอบว่าทำแต่พอเพียงก่อน เพราะเค้าเป็นคนทำเองผลิตเอง สกรีนเอง คุยกับลูกค้าเอง ตอบแชทเอง เค้ามองว่าเค้าทำเองทั้งหมดดีกว่าไปจ้างมันเปลืองเงิน เค้าเป็นคนมัธยัด

ตอนที่แตงโมคบกับเบิร์ดใหม่ๆ พามารู้จัก เค้าแนะนำว่ายังไง?
โม : เค้าแนะนำว่าฉันจะพาตาหนวดมาให้รู้จักนะ เราก็บอกมาสักทีเถอะ เพราะพี่เค้าคบกันได้แค่ 2 ปีเอง ถ้าพี่โมเค้าไม่ได้อะไรกับใครจริงๆหนุจะไม่รู้จัก ทริปที่อยู่ด้วยกันยาวๆเลยคือเชียงใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไปเที่ยวก็อยู่ด้วยกันก็ได้รู้จักพี่เบิร์ดเยอะเลยค่ะ

เค้าเหมือนนิ่งๆเงียบๆ?
โม : เค้าเหมือนเป็นผู้ชายสายดาร์กนะ แต่จริงๆเค้าเป็นผู้ชายหวานมากดูอบอุ่น เค้าดูแลพี่เราไม่ว่าพี่เราจะแว้ช่ดๆ เค้าจะหันไปยิ้ม ดุเป็นเรื่องน่าเอ็นดูไปเลยในสายตาเค้าเราแอบมองบ่อย เวลาเค้าจะมีโมเมนต์ไรกันหนูจะเป็นคนแอบมองน่ารักดี

ดูแตงโมมีความสุขมั้ย?
โม : มีความสุข ดีขึ้นเยอะมาก เพราะก่อนหน้านี้พี่เราไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าไปเจอใคร ไม่กล้าแม้กระทั่งรับงาน เพราะว่าตัวเองไม่สวย บวกกับการที่เค้าเป็นโรคซึมเศร้า แต่หนูนับถือใจพี่เบิร์ดเลยนะ เพราะว่าพี่เบิร์ดอ่ะทำให้พี่โมหายดี หายแบบพาไปอยู่กับธรรมชาติ พาไปขายของ มีกิจกรรมต่างๆให้พี่เรารู้สึกว่าเค้าไม่ป่วย โมไม่เคยเห็นอย่างนึง ไม่เคยเห็นว่าจะมีใครทำกับข้าวให้พี่ทาน มีพี่เบิร์ดนี่แหละ


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ โม อมีนา​
https://youtu.be/GU79eUgka0o

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GU79eUgka0o" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GU79eUgka0o</a>








6252
หน่อย เชิญยิ้ม เผยวีรกรรมสุดเจ้าชู้เมีย 4 ลูก 6 รับเคยคิดสั้นช่วงโควิดเพราะไม่มีงาน


ตลกหมอผีสุดฮา หน่อย เชิญยิ้ม ควงภรรยา ปุ๊ นิยดา เล่าวรกรรมสุดเจ้าชู้เมีย 4 ลูก 6 ไม่กลับบ้านหลายวันจนภรรยาต้องไปตาม พร้อมเผยเคยคิดสั้นถึงขั้นฆ่าตัวตายเพราะช่วงโควิดไม่มีงาน และประสบการณ์รอดตายด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีอาจารย์เป็นหนึ่ง และเป็กกี้ ศรีธัญญาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เมีย 4 ลูก 6 ?
หน่อย : ไม่หล่อหรอกครับขี้เหร่แต่มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม

อยู่กินกันมากี่ปีแล้ว?
ปุ๊ : 10 กว่าปีค่ะ นั่นมันเป็นก่อนที่งไม่เจอ
หน่อย : ภรรยาคนปัจจุบัน คนสุดท้ายท้ายสุด

ภรรยาที่เหลือก่อนหน้านี้เป็นยังไงบ้าง?
หน่อย : พอเลิกกันไปคนแรกเสียชีวิต คนที่สองยังอยู่ คนที่สามเลิกกันไปก็เสียชีวิต มีลูกทั้งหมด 6 คน คนแรก 2 คนคนที่สอง 1 คนที่สาม 2 กับปุ๊ 1

มีคนเม้าท์ว่าไม่ได้ส่งเสียลูกเลย?
หน่อย : ส่งครับลูกเรา หมามันยังรักลูกมันเลยแล้วเราเป็นคนจะไม่รักลูกเราหรอ ถ้าเรามีเราก็ส่ง ไม่มีเราก็ไม่สามารถส่งได้

ตอนที่เค้ามาจีบ ร่ำลือตลกเจ้าชู้ กลัวมั้ย?
ปุ๊ : ไม่กลัวค่ะ เพราะว่าไม่ได้คิดว่าจะเอาเค้ามาเป็นแฟนหรือเป็นสามี เราร้องเพลงอยู่ที่ล็อบบี่โรงแรม เค้ามาพักผ่อนตอนนั้นพามาไม่ซ้ำหน้าเลย แต่ช่วงหลังมาคนเดียว

เคยคบซ้อนมากสุดกี่คน?
หน่อย : 4 คนครับ ก็ไปกินข้าว ร้องคาราโอเกะ  ถ้าเป็นกิ๊กไม่ได้เลี้ยงดู ผมไม่ค่อยได้เลี้ยงดูใครปล่อยไปตามธรรมชาติ

เห็นพาผู้หญิงมาไม่ซ้ำหน้าไปตกหลุมรักยังไง?
ปุ๊ : เราแค่ดูแลเค้าเป็นแขกผู้ใหญ่คนนึง ลูกค้าคนนึง เค้าแปลกดี ไม่ธรรมดาแน่ ใส่รองเท้าแตะ กางเกงยีนส์ เสื้อกล้าม ตอนหลังเค้ามาเฝ้ามาคนเดียว มาทุกวัน

แต่ก็รักกันจนมีน้อง?
หน่อย : ผมอะโกหกเค้าว่าผมทำหมันแล้ว
ปุ๊ : หลอกไง ตอนนั้นเราก็ว่างอยู่ด้วย

พอท้องพี่หน่อบกลับมาเจ้าชุ้อีกครั้ง?
ปุ๊ : ตอนเราเริ่มท้องแก่ เริ่มแปลกๆ ไม่กลับเช้าก็คือไม่กลับเลย มีนอนร้องไห้ เราเป็นคนไม่ค่อยโทรตาม
หน่อย : ไม่กลับ 2-3 วัน

มีผู้หญิงมาชะเง้อหน้าบ้าน?
ปุ๊ : ใช่ แน่นอนเลย เพราะผู้หญิงคนนั้นโทรหาพี่ด้วย เค้าบอกเลยพี่หน่อยมีอะไรกับเค้าแล้ว เค้านัดออกมาเจอด้วยอยากคุยด้วย เพราะพี่คุยกับเค้าดีเห็นอกเห็นใจผู้หญิงด้วยกัน เราก็ไม่รู้จะทำไง เรารับปากเค้าแต่ไม่ได้ไป เพราะมันไร้สาระ ถึงได้เห็นเค้ามาชะเง้อมอง

เชื่อที่ผู้หญิงคนนั้นเล่า?
ปุ๊ : เชื่อเลย เพราะพฤติกรรมของเค้าที่ไม่กลับบ้าน กลับมาคอแดงเป็นจ้ำๆ หลอกว่าเล่นมุขตลกกันเพื่อนดูดคอ คิดว่าจะเชื่อ
หน่อย : เราไม่รู้เค้าโทรนัดกันเอง

พอคลอดลูกแล้วก็ยังไม่สิ้นลายจนต้องไปตามที่คาเฟ่?
ปุ๊ : ตอนนั้นไม่กลับบ้านเหมืนเดิม เราก็ว่าทำไมเป็นอย่างนี้ เค้าบอกไปดูแลเด็กของเจ้านาย เราบอกครอบครัวจะมีปัญหาแล้วนะไม่กลับบ้านเลย เป็นยังงี้จนเราสังหรณ์ วันนั้นเราขับรถไปดักรอที่ถนนตรงข้ามคาเฟ่ จอดได้แปปนึงเห็นรถเค้าเข้ามา เราเอารถไปจอดที่ปั๊มแล้วย่องมาดู เห็นผู้หญิง 2-3 คนขึ้นรถ เราก็รีบวิ่งไปเลยกระชากผู้หญิงออกจากรถพี่หน่อยนั่งเอ๋ออยู่ในรถ
หน่อย : ไม่ใช่เด็กผมมาดูแลให้เจ้านาย สารภาพผิด ถึงขั้นเคยสาบานกันแล้ว

หลังจากสาบานเคยผิดคำสาบานมั้ย?
หน่อย : ไม่ครับ เลิกเลย มันอิ่มตัว มาอยู่กับเค้ามีลูกลูกโตแล้ว สงสารลูก เลยมาอยู่กับครอบครัวดีกว่า อยุ่กับเค้าได้เพราะความดีของเค้า เค้าดูแลเอาใจใส่ดี ผมเที่ยวมาครึ่งชีวิตแล้ว ใช้ชีวิตเสเพลไม่มีความสุข เงินได้มาก็เที่ยวไป มีครอบครัวมันจะได้เป็นหลักเป็นแหล่ง ให้เค้าเก็บมันจะได้ตั้งตัวได้

มีเรื่องเด็ดที่ร้านข้ามต้ม?
หน่อย : อันนี้ก่อนสาบาน ผมเจอดีเจที่เปิดเพลงคาราโอเกะไปกินร้านข้าวต้มพอจอดรถปั๊ป รถเค้าจอดข้างหลังปุ๊ป พอผมลงจากรถเค้าก็ถึงตัวผมเลย ก็ถามอะไรยังไง ใคร กระชากคอเสื้อผมสร้อยขาด ผมก็หนีสตาร์ทรถออกเลย เมียก็ตามพอผมยูเทิร์นมีเจ้าหน้าที่ขับตามคิดว่ามีการไล่ยิงไล่ฆ่ากัน เจ้าหน้าที่มาปาดหน้าผมก็บอกถ้าผมเบรคไม่อยู่จะทำยังไงฝ่ายภรรยาก็เข้ามาบอกให้ใจเย็นๆ ก็โชคดีไปลืมเรื่องนี้ไปเลย











2-3 ปีที่ผ่านมาเจอมรสุมเยอะมากเนื่องด้วยโควิด?
หน่อย : ไปถ่ายทำอะไรไม่ได้เลย สปอนเซอร์ก็ถอนตัวรายการยุบไป แย่ไปพักนึง เค้าห้ามจัดงานด้วย ไม่ลำบากถึงขนาดตกอับ เราอยากออกไปทำงานก็ทำไม่ได้รายการยุบไปแล้ว โชคดีที่เค้าอยู่ญี่ปุ่น น้าเค้าเปิดร้านส่งเงินมาให้ผมใช้ เค้าบอกอย่าไปเครียดนะก็เหมือนกันทุกคนแฟละ ทำใจอยู่กับลุกไป ดูแลลูกไป แต่ผมก็คิดมากไม่มีรายได้เข้ามาคิดสั้นด้วย

มีเงินเก็บเหลือบ้างมั้ยโควิดในแต่ละระลอก?
หน่อย : มีครับ แต่ก็ใช้ไปแต่เพื่อนแล้วก็บรรดาเฮียๆเค้ารู้ว่าผมแย่เค้าก็ช่วย

ต้องตัดใจส่งภรรยาไปอยู่ต่างประเทศ?
หน่อย : น้าสาวเค้าเปิดร้านที่นั่นอยู่แบ้ว เค้าเลยไปเป็นกุ๊ก
ปุ๊ : ต้องไปอยู่แล้ว น้าเปิดร้านอาหารไทย คาราโอเกะ และก็นวดอยู่ที่นั่น ต้องไปเป็นกุ๊กให้เค้าอยู่แล้ว ช่วงโควิดแรกๆติดอยู่ที่นั่นปีนึง เพราะประเทศไทยปิดเมือง เลยต่อวีซ่าอยู่เป็นปี

ช่วงนั้นสามีกำลังดิ่งพอดี?
ปุ๊ : ห่วงมากค่ะ เราก็คิดโชคดีในความโชคร้ายเรายังหาเงินส่งมาให้เค้ากับลุก แล้วก็โทรวีดีโอคอลกันได้ทุกวัน

คิดสั้นฆ่าตัวตาย?
หน่อย : อยู่กับลูก 2 คน อยู่แต่ภาพเดิมๆมาเกือบปีมันก็ไม่ไหว ท้อ รายได้ก็ไม่มี ใช้เงินเมียอย่างเดียว ผมก็คิดสั้นเลยกินยานอนหลับ
ปุ๊ : เราส่งเงินให้ใช้เป็นห่วงอยู่แล้ว แต่เค้าคิดมากเอง เค้าเคยมีงานมีเงินเข้ามา เค้าเลยคิดมาก

กินยานอนหลับ?
หน่อย : ก็หลับไปเลย ตื่นสายหน่อยก็ไม่ได้เป็นอะไร

รู้มั้ยว่าเค้าอยากตาย?
ปุ๊ : รู้ค่ะ ก็บอกเค้าอย่าคิดมาก คนอื่นแย่กว่าราเยอะแยะ เรายังดีกว่าคนอื่นเค้าเยอะนะ อดทนสู้ๆ เดี๋ยวก็กลับแล้ว ยังดีที่เราติดอยู่ที่นี่มีงาน มีเงินส่งมาให้ใช้กัน ไม่ต้องเครียดมีค่าใช้จ่ายอะไรเดี๋ยวส่งให้

คิดสั้นกี่ครั้ง?
หน่อย : หลายครั้งนะครับ มีครั้งนึงที่เค้ากลับมาแล้ว
ปุ๊ : กลับมาแล้วเค้าก็ยังเครียดอยู่ จนจะเป็นโรคซึมเศร้า  พูดไรไม่ได้เลยเป็นอารมณ์หมดเลย เค้าก้กินเหล้าแต่มันเมาแบบแปลกๆไม่ได้เมาเหล้า สะลืมสะลือแปลกๆ จนเหมือนเค้าจะหลับไปเราย่องมาดู มีซองยาแก้แพ้อากาศหายไปหลายเม็ดอยู่ ดูในแก้วเหล้าเป็นผงเต็มเลย บดยาใส่ไป พี่ก็รีบแอบเอาไปเททิ้ง
หน่อย : มันคิดมาก หลังจากนั้นผมมองหน้าลูก มองหน้าเมีย แล้วก็ยังมีแม่ที่ผมเป็นห่วงอยู่ แล้วลูกๆผมก็เยอะ เราจะคิดสั้นเห็นแก่ตัวไปทำไมไม่ดีเลย เราตายไปแล้วเมื่อไหร่จะได้เกิดก็ไม่รู้ แล้วลูกๆเราจะอยู่กับใคร เมียเราแม่เราจะอยู่กับใคร ก็ห่วงอีก เลยไม่คิดแล้ว

เคยเมาหนักทำงายข้างของ?
หน่อย : เราไม่รู้ตัวครับว่าเปิดคู้เสื้อผ้าคิดว่าเป็นห้องน้ำ บางทีไม่ไหวก็ปล่อยใส่พัดลมบ้าง โดยที่เราไม่รู้ตัว แต่ภรรยารู้
ปุ๊ : เหมือนเค้าละเมอค่ะ

เกือบชีวิตเพราะหลับใน?
หน่อย : ถ้ามันเลย 4-5 ทุ่มแล้วผมจะง่วง กลางคืนเรานอนไม่ค่อยเต็มที่ตื่นบ่อย ถ้าไปทำงานดึกแล้วมันจะวูบไปเลยประสบอุบัติเหตุ

รอดตายมาได้ยังไง?
หน่อย : ก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมคิดว่าน่าจะเป็ฯพ่อแก่คุ้มครองผม เพราะตำรวจบอกว่าที่เกิดเหตุตรงนี้ใครมาชนตายทุกราย อุบัติเหตุบาอยมาก สภาพรถผมใครๆก็บอกว่าน่าตายแต่ไม่ตาย ที่หลังผมสักพ่อแม่ด้วย

เลิกเหล้าหรือยัง?
หน่อย : ยังเลิกไม่ได้ครับก็ต้องดื่มไปเรื่อยๆ มีบ้างแต่ไม่เยอะ น้อยลง กินเป็นเวลา กินข้าวแล้วก็พักผ่อน


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หน่อย เชิญยิ้ม​
https://youtu.be/HXZ6Pzcki1M

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HXZ6Pzcki1M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HXZ6Pzcki1M</a>








6253
เชน ณัฐวัฒน์ ควง แพร พิไลรัมภา ภรรยาหมาดๆ เล่างานแต่งสุดหวาน พร้อมเคลียร์ข่าวเม้าท์ อยู่ก่อนแต่ง ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง!


เปิดใจคู่บ่าวสาวหมาดๆ เชน ณัฐวัฒน์ ควงแพร พิไลรัมภา ตอบข่าวเม้าท์อยู่ก่อนแต่งไม่ให้เกียรติผู้หญิง ไหนจะงานแต่งที่งบบานปลายกว่าที่ตั้งไว้ไป 2 เท่า เผยถ้าไม่ติดโควิดคงไม่ได้แต่งทั้งต้องรออีก 2 ปีตามคำหมอดู พร้อมเล่าทะเลาะกันเรื่องอะไรบ่อยสุด ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ อาจารย์เป็นหนึ่ง และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เจ้าบ่าวเจ้าสาวหมาดๆ ยังตื่นเต้นอยู่มั้ย
แพร : ก็นิดนึง ยังหมาดๆอะเนอะ
เชน :  ถ้าไปดุรูปในไอจีก็เหมือนแต่งงานอยู่ทุกวัน มันเป็นบรรยากาศของความสุขอะเนอะ บางทีเราก็ยากจะจดจำมันไว้ บางทีเราก็คิดย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เราผิดพลาดในวันงาน เราลืมอะไรบ้างหรือปล่าว สุดท้ายมันอบอวลด้วยความสุข อบอวลด้วยใบหน้าของคนที่เรารักอยู่ตรงนั้น มันตราตรึงอยู่ในหัวตลอดเวลาเลยครับ

ฤกษ์วันที่ 17 หลังจากนี้คือไม่มีฤกษ์แล้ว?
แพร :  แพรชอบดูดวงแหละ หมอดูบอกว่าถ้าเลยมีนาจะไม่ได้แต่งอีก 2 ปี ในดวงของเชนนะ ราหูด้วยถ้าแต่งช่วงนี้ดี ช่วงนี้ไม่ดี ช่วงนี้ดีสุด

หมอบอกอีก 2 ปีเลยเอาฤกษ์นี้?
เชน :  เชนต้องคว้าไว้ก่อน เราไม่เสี่ยง ต่อให้ความเสี่ยงจะต่ำเราก็ไม่เสี่ยง กลัวไปหมดเลย ต่อให้วันนี้รักกันให้ตา แต่ถ้ามันมีอะไนมาสกิดใจเรานิดนึง เราก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เผอิญช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดด้วยกันเลยได้คุยกัน

อะไรที่ทำให้ตัดสินใจต้องแต่งแล้ว?
แพร :  ดูดวงเป็นหลัก อยู่โรงพยาบาลด้วยกัน 10 วัน ว่างไม่ได้ไปไหน เลยถามเชนว่ายังไงดีอีก 2 เดือนจะมีนาแล้วนะ ถ้าจะไม่แต่งอีก 2 ปี เชนโอเคหรือปล่าว เพราะที่หมอทักคือทักเค้าไม่ใช่ทักเรา จบตรงที่ว่าเชนโทรไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่เค้าว่าภายใน 2 เดือนจะแต่งโอเคมั้ย ท่านก็โอเค
เชน : ที่ซีเรียสคือเรื่องเตรียมงาน 2 เดือนเตรียมทันมั้ย เราลองไฟท์ดูลองทำอะไรให้มันรวดเร็วเรียบง่ายที่สุด

ราคาไม่เรียบง่ายเลย?
แพร : นอกเหนือที่เราไม่ได้คิด
เชน : มันบานนะ เหมือนสร้างบ้านเลย

คิดไว้ประมาณเท่าไหร่?
แพร :  คิดไว้ที่ 600,000 เหมือนงานปาร์ตี้เฉยๆ วันเกิดเล็กๆ
เชน :  เราไปเซอร์เวย์จากสถานที่จริง จากสนามบินมันไกล ต้องมีรถตู้ โรงแรม 19 ห้องต้องปิด เพราะถ้าไม่ปิดมันมีโอกาสที่เราจะไปรบกวนแขก

งบบานเพราะอะไร?
แพร :  เป็นสิ่งที่คำว่าครั้งนึงในชีวิตค่ะ ตอนแรกจะไม่เอาตัดเค้ก แค่เปิดแชมเปญแล้วพิธีการ
เชน :  แขก 120 คน

ตอนนี้เพิ่มไปเท่าไหร่
เชน :  2 เท่า เกือบๆล้านสอง ที่มันบานเพราะงานแต่งของเราไม่ได้มีวันเดียว แต่เราเกรงใจคนที่มาเดินทางมาไกลถึงภูเก็ต ไกลก็ไกลเสียเวลา ค่าตั๋วเครื่องบินอีก เราเลยจัดไพรเวทยอร์ชที่รองรับได้ตามจำนวนคนที่เราต้องการ มันมีค่าใช้จ่ายตรงนั้นเพิ่มอีกในเวลาต่อมา

ค่าใช้จ่ายบานแล้วทำยังไง?
แพร :  ทำไรไม่ได้นอกจากหางาน จัดสรร
เชน :  เพราะมันเกิดขึ้นไปแล้ว มันมีงอกมาเยอะมาก เปนแาร์ตี้ยอร์ชที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ต

แหวนแต่งงานกับแหวนที่ขอวงเดียวกัน?
เชน :  แหวนหมั้นจะเป็นอีกวงนึง แหวนหมั้นมาจากตั้งแต่รุ่นคุณแม่

ทำไมวันแต่งไม่เอาวงใหม่?
แพร :  เคยคุยกับเชน แพรเป็นคนชอบวางแผนเรื่องระบบบัญชี ก็รู้สึกเรามีแหวนเยอะแล้ว อยากเอาเงินตรงนี้ไปทำอย่างอื่นมากกว่า บอกว่าไม่ต้องมาเซอร์ไพรส์นะแหสน ไปซื้อรถวินเทจที่เค้าชอบดีกว่า
เชน :  รถที่เราชอบ เพราะว่าเค้าชอบรถวินเทจเหมือนกัน เค้าเป็นคนชอบลงทุนจะมองอะไรที่ลงทุน อย่างรถลงทุนถูกมีมูลค่าในอนาคต
แพร :  ตอนที่มาคุกเข่าขอคือเป็นความทรงจำที่เพอร์เฟคของแพรแล้ว

หลังจากแต่งงานการเงินในบ้านใครดู?
แพร :  จริงๆต้องบอกว่าแพรดูตั้งแต่ก่อนแต่ง เค้าคุมเงินไม่ค่อยอยู่
เชน : ก่อนหน้านี้ทะเลาะกันมาตลอด เวลาเงินอยู่ในบันชีเชนจะออกไปไม่มีของกลับมาเลย ทะเลาะแรง หนักเลย เมื่อก่อนไม่เข้าใจ แต่พอเงินอยู่มี่เค้ามันสามารถที่จะบอกได้ว่ามันไปทางไหนบ้าง

ในงานแต่งชอตภรรยาก้มกราบภูมิใจมาก?
เชน :  มันน่าจะเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้าย แล้วจะไม่มีภาพแบบนี้เกิดขึ้นอีก สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือจะเอารูปมาวนลง
แพร :  รักเค้าแหละทำได้ แต่มาขยี้ตอนลงไอจีนี่แหละ

เข้าสมาคมคนกลัวเมียหรือยัง?
เชน :  เชนเข้ามาตั้งนานแล้ว อย่างที่บอกเรา 2 คนเรียนรู้กันมานาน เราจะรู้ความชอบและไม่ชอบที่เราเรียนรู้กันมา อย่างเมื่อก่อนเชนเป็นคนตามใจเพื่อน พอมาคุยกับแพรเค้าบอกหัดปฏิเสธบ้าง ดูสุขภาพตัวเองบ้าง แคร์คนที่อยู่ข้างๆบ้าง ถ้าไม่มีแพรไม่มีเชน เชนก็จะไม่ไป











พูดแบบดุมั้ยหรือทั่วไป?
เชน :  แพรเป็นคนมีสเตปครับ ใครต้องสอนแบบไหน จะมีตั้งแต่เบา หนักขึ้นๆ ถ้าไม่มีไหวคือไปเลย

เค้ากลัวเราจริงมั้ย?
แพร :  ไม่ได้กลัวหรอก เกรงใจแหละ ถ้าเค้าดื้อมากๆ พอเค้าหายเหตุและผลที่เราพูดไปตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้มันเป็นจริงทั้งหมดในทุกๆเรื่อง เค้ายิ่งสะสมความเกรงใจและกลัวไปเรื่อยๆ
เชน :  กลัวครับ ประสบการณ์ชีวิต เชนใช้ชีวิตตามแบบแผนมาตลอด ไม่ออกนอกเส้น แพรโตด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เค้าจะมีประสบการณ์มากกว่าเรา วันแรกเราไม่ฟังเค้าผลลัพธ์มันเป็นจริงเราก็จะเกรงใจ กลัว ฟังไปโดยปริยาย

แต่งงานส่วนใหญ่ทะเลาะกันเรื่องอะไร?
แพร :  เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันค่ะ อย่างการเบือกของชำร่วย เถียงกันเฉยๆ
เชน :  เชนอยากได้ที่ห้อยคอสเปรย์แอลกอฮอล์ เพราะเรากลัวเรื่องนี้ที่สุดเลยของการแต่งงาน เพราะเอาคนมารวมตัวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการตรวจ ATK
แพร : แพรเชื่อว่าหลายคนพกกันเองอยู่แล้ว ตามจุดจ่างๆก็มี แพรอยากได้ของที่ได้ใช้งานจริงเป็นกระเป๋าการ์ด
เชน :  ถ้าไม่ทะเลาะแปลว่าไม่ใส่ใจ

ช่วงจัดงานมีกลัวเรื่องโควิด?
เชน :  เรามีตัวอย่างมาเยอะ
แพร :  นิดนึงค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนเริ่มปรับความเข้าใจกับสถานการณ์โควิดได้ส่วนนึง คุยกับเชนว่าเราทำยังไงให้เซฟสุด อย่างจำนวนคนเชิยไม่ไดครบทุกคน เราอยู่ในวงการบันเทิงพี่น้องในวงการบันเทิงเยอะ เครียดเรื่องนี้มากกว่า โดวิดก็ทำเต็มที่ มีพยาบาลตรวจ

จบงานเจ้าสาวเข้าโรงพยาบาล?
แพร :  จบงานลงเรือ ขาใหญ่เหมือนเท้าช้าง 2 ขาเลย นั่งรถเข็ญไปหาคุณหมอที่ภูเก็ต คุณหมอถามใส่ส้นสูงหรือปล่าว เดินเยอะหรือปล่าว เรามาคิดไม่ได้นั่งเลย เลยบอกเค้าว่าเพิ่งจัดงานแต่งงาน
เชน :  เราเคยอ่านว่าเาบวมมาจากไต เลยกลัว มันบวมซะอย่างนั้น ก่อนแต่งงานเราไปตรวจร่างกายไม่ได้มีอะไรผิดปกติ

ไม่อยากมีลูก?
แพร : ด้วยความที่แพรเป็นคนรอบคอบ คิดเยอะด้วย เลยกลัวว่าถ้ามีน้องต้องดูแลเค้าใช้งบประมาณเท่าไหร่ ไปตอบโจทย์กับเชนว่าเรายังไม่พร้อม เราอยากมีงานที่สำเร็จกว่านี้ ถ้าพร้อมก็อาจจะมีไม่ได้ปิดว่าไม่มีเลย

คุณพ่อคุณแม่ทั้ง 2 ฝั่งว่าไงบ้าง?
แพร :  ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เค้าให้เกียรติเราทั้งคู่มีก็ได้ไม่มีก็ได้

อยากมีจริงๆมั้ย?
เชน : มันนึกย้อนไปในอดีตก็อยากมี แต่ในตอนนี้ด้วยเหตุผลเดียวกับแพรเรารอบคอบตามเค้า อรกเหตุผลคือเราไม่ชอบอะไรหลายๆอย่างในหลายๆเรื่อง เราเลยมีความกลัว ยิ่งระแวงเข้าไปอีก แต่พอเราไปถามคนรู้จักถามเพื่อนบอกมีไปเลย เดี๋ยวก็โตมาดีได้ แต่เรา 2 คนอาจจะยังไม่ได้มี เลยรู้สึกว่าเครียดกับเรื่องนี้

โดนบิ้วท์ให้ฝากไข่?
แพร :  ใช่ค่ะ พอหลังจากงานเริ่มโฟกัสวางแผนอนาคตแล้ว

เรือนหอซื้อต่างจังหวัด?
เชน : เชียงใหม่ครับ อย่าเรียกว่าเรือนหอเลย เหมือนเราวางแผนแนาคตมากกว่า
แพร :  ชอบหลายอย่างที่เชียงใหม่ การเดินทางสะดวก อาหาร คน
เชน : ชอบเชียงใหม่ความเป็นเมืองกับความเป็นธรรมชาติห่างกันแค่ 5-10 นาที

ใช้ชีวิตคู่ก่อนแต่ง กลัวกระแสมั้ย?
เชน : เชนเป็นคนที่แคร์ที่สุดคือครอบครัว พ่อแม่ ถ้าเค้าเข้าใจอย่างอื่นเชนถือว่าเป็นวงนอก อายุเราไม่ใช่น้อยๆจะ 40 อยู่แล้ว การที่เราจะมาอยู่กับคนๆนึงมันควรทดลองก่อนมั้ย เพราะมันมีรายละเอียดปลีกย่อย เชนยอมรับเลยว่าสิ่งที่เชนคิดถูกมากๆ ไม่ได้บอกว่าทุกคนควรทำตาม ตอนทดลองอยู่มันมีอะไรที่เล็กๆน้อยๆ สามารถเลิกกันได้เลยนะถ้าไม่รู้จักปรับตัว จุกจิกมากๆ

เรื่องจุกจิกเยอะรู้สึกว่าถูกบังคับมั้ย?
เชน :  ตอนแรกๆมีชักสีหน้าแล้วดันเห็น เราต้องปรับ มันเป็นความเข้าใจ คู่ของเราอธิบายให้เราเข้าใจทำเป็นตัวอย่าง เราเห็นตัวอย่างเราเลยเข้าใจว่ามันดีกับเรายังไง เค้าขอแค่เรื่องเดียวว่ากลับบ้านมาเจอแล้วสะอาด ของอยู่เป็นที่

ต้องอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจยังไง?
แพร :  แพรออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเห็นหลายอย่างมาตั้งแต่เด็ก การไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่เป็นยังไง เรามองว่าเค้าไม่ได้ศึกษากันดีพอ สำหรับตัวแพรเองไม่ได้ผิด เพราะเรากลัวแบบนี้เยอะมาก แต่งแล้วเลิกไม่ได้ระยะยาว เรามองว่าการใช้ชีวิตคู่มันยาก แต่เป็นเค้าเค้ายอมปรับเพื่อเรา แพรว่ามันเป็นเรื่องที่ดี
เชน : มันเป็นเรื่องของมุมมองนะ หลายคนบอกว่าอยู่ก่อนแต่งไม่ให้เกัยรติผู้หญิงหรือปล่าว แต่ถ้าแต่งไปแล้วเลิกเสียเปรียบกว่าเยอะมากๆ เราอยู่ในสายตาผู้ปกครองตลอด พ่อแม่วนเวียนมากินข้าวอยู่แล้ว


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แพร - เชน​
https://youtu.be/BhwRoIB7TeA

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BhwRoIB7TeA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BhwRoIB7TeA</a>










6254
50 ปีโรงพยาบาลกรุงเทพ BE STRONG FOR SURGERY
คืนชีวิตใหม่ ฟื้นตัวไว ไปกับ ERAS
ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565


โรงพยาบาลกรุงเทพ  สำนักงานใหญ่ (ซอยศูนย์วิจัย) ขอมอบสุขภาพดีให้แก่ท่าน เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี กับแพ็กเกจ​ “BE STRONG FOR SURGERY” คืนชีวิตใหม่ ฟื้นตัวไว ไปกับ ERAS​ (Enhanced Recovery After Surgery Program) โปรแกรมมาตรฐานสากลที่ช่วยให้ผู้ป่วยแข็งแรงมั่นใจพร้อมผ่าตัด ลดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด ฟื้นตัวได้ไว และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้เร็วขึ้น สำหรับการผ่าตัดที่นอนรพ.อย่างน้อย 1 คืน ที่มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป มาพร้อมกับการตรวจประเมินความพร้อมเตรียมตัวก่อนผ่าตัด (medical clearance) การตรวจ COVID-19 ก่อนผ่าตัด สำหรับผู้ป่วยและญาติเฝ้าไข้ 1 ท่าน รวมค่าทำแผลหลังผ่าตัด 1 ครั้ง (ไม่รวมค่าแพทย์ผู้ป่วยนอก) ตรวจปรึกษาและเอกซเรย์ด้านประชิดเพื่อหาฟันผุ พร้อมขูดหินปูนทั้งปาก 1 ครั้ง (ถึง 31 ส.ค. 2565) บัตรของขวัญ มูลค่ารวม 5,000 บาท ใช้แทนเงินสด สำหรับรักษาที่รพ.ในครั้งถัดไป เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 4,000 บาท (ถึง 31 ธ.ค. 2565) และบัตรของขวัญ ชุดอาหารหลังผ่าตัด 2 มื้อ กับ อิ่ม by BDMS มูลค่า 650 บาท (ถึง 31 ธ.ค. 2565) สามารถรับบริการได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 การผ่าตัดสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายขึ้นกับดุลยพินิจของแพทย์และเงื่อนไขเป็นไปตามที่ รพ. กำหนด สามารถรับบริการได้ที่ รพ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ (ซอยศูนย์วิจัย) รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล รพ.หัวใจกรุงเทพ และ รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center โทร. 1719 แอดไลน์ Line:@bangkokhospital หรือ www.bangkokhospital.com

6255
วช. ร่วมกับ ม.มหิดล อพท. และท้องถิ่น ขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัยและนวัตกรรม เรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในพื้นที่เกาะหมาก จังหวัดตราด


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  พร้อมด้วยทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก กลุ่มอนุรักษ์ปะการังเกาะหมาก จังหวัดตราด ขยายผลการใช้ประโยชน์ผลงาน “นวัตกรรมเรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์” เพื่อส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในพื้นที่เกาะหมาก จังหวัดตราด


เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๕ ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมเป็นประธานการส่งมอบผลงานวิจัยและนวัตกรรม เรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ให้แก่ชุมชนเกาะหมาก จังหวัดตราด โดยมีผู้บริหารของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันอุดมศึกษา ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ ศูนย์ Low Carbon Learning Center ตำบลเกาะหมาก จังหวัดตราด


ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย การจัดการความรู้การวิจัยและถ่ายทอดเพื่อการใช้ประโยชน์ เชิงนโยบายสาธารณะ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กันต์ ปานประยูร จากคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นหัวหน้าโครงการ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ที่เห็นเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ประโยชน์ เป็นกลไกต้นแบบหนึ่งที่สำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จจากการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ โดยมีความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้การสนับสนุน ดังเช่นในพื้นที่เกาะหมาก ที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือ จึงเห็นควรร่วมกันที่จะผลักดันและกำหนดเป็นนโยบายสาธารณะ ในการที่จะลดการสร้างมลภาวะและลดการสร้างผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมทั้งทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงลดการเกิดก๊าซเรือนกระจก ภายในพื้นที่เกาะหมาก เพื่อเข้าสู่รูปแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่เหมาะสม จากการนำเรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ที่ทาง วช. ได้ให้การสนับสนุนนำไปใช้งานจริง ซึ่งเป็นการสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวยั่งยืน รวมถึงเกิดการเผยแพร่องค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมให้เกิดประโยชน์ภายในพื้นที่ และยังเป็นต้นแบบความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม ที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่อื่น ๆ สามารถนำไปใช้ได้ นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการสู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าสูง ลดการใช้และหมุนเวียนทรัพยากร เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้โมเดลเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG Model สู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ต่อไป








Pages: 1 ... 415 416 [417] 418 419 ... 2255