enjoyjam.net

ไทยทีวีสีช่อง 3 => เรื่องย่อละคร ช่อง 3 => Topic started by: FANCLUBENJOYJAM on June 18, 2013, 11:00:06 AM

Title: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on June 18, 2013, 11:00:06 AM
เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว









บทประพันธ์โดย : บินละเว

กำกับการแสดงโดย : สถาพร นาควิไล

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

ละดำเนินงานโดย : พงษ์พัฒน์ - ธัญญา วชิรบรรจง

รายชื่อนักแสดงนำ

กฤษฎา พรเวโรจน์ รับบท สิบทิศ
ณัฐพร เตมีรักษ์ รับบท เมด้า/ร้อยดาว
มนัสนันท์ เลิศพันธ์วงศ์สกุล รับบท เวียงแก้ว
โฟกัส จิระกุล รับบท น่านฟ้า
ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ รับบท เต็มเดือน
เมธัส ปรีรัตนวารี รับบท มาร์ค
จรณ โสรัตน์ รับบท ปรมัตถ์
สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท จันทร์สาย
พิมพรรณ ชลายต์คุปต์ รับบท จงจิต
กัลยา เลิศเกษมทรัพย์ รับบท สร้อยฟ้า
วิรากานต์ เสณีตันติกุล รับบท ดรารเรศ
ภัทรากร ตั้งศุภกุล รับบท ดาหลา
สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย รับบท กระถิน
เตชิน ปิ่นราตรี รับบท วีระวิทย์
พลรักษ์ รอดรักษา รับบท ดิลก
ศุกล ศศิจุลกะ รับบท วิรุฬ
วันทิพย์ ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม รับบท รัตนากร
พิศาล อัครเศรณี รับบท ดำรง
โกมรทิพย์ รัตนาไพศาลสุข รับบท ดารกา
ทัศวรรณ เสนียวงศ์ รับบท นมแสง
รอง เค้ามูลคดี รับบท ทวีป
ปราสาท ทองอร่าม รับบท บังหนั่น
สุดา ชื่นบาน รับบท ช้อย
ณัฐนี สิทธิสมาน รับบท เสงี่ยม
ชาติชาย งามสรรพ์ รับบท ปัน
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on June 18, 2013, 11:01:09 AM
เรื่องย่อ

          หลังการจากไปด้วยอุบัติเหตุของ ดิลก และ จันทร์สาย พ่อแม่บุญธรรมที่เลี้ยง ร้อยดาว ในประเทศอังกฤษ ร้อยดาวก็ได้รับการติดต่อจาก ทนายทวีป ให้กลับเมืองไทย เพื่อมาร่วมฟังพินัยกรรมของ ปกรณ์ บดินทร์ธร บิดาผู้ให้กำเนิด และเมื่อร้อยดาวเดินทางมาถึงยังคฤหาสน์บดินทร์ธร ต้นชัยพฤกษ์ซึ่งเมื่อวานไม่มีดอก กลับออกดอกบานสะพรั่งราวกับรับรู้การมาถึงของเธอ
          ร้อยดาวได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นมแสง แต่กลับถูกเดียดฉันท์จากภรรยาคนอื่น ๆ และลูกต่างแม่ เนื่องจากปกรณ์ พ่อผู้ให้กำเนิดของร้อยดาวนั้นมีภรรยาถึง 4 คน คือ เต็มเดือน แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ภรรยาคนที่สองชื่อ จงจิตร มีลูกสาวคนเดียว คือ ดารกา ภรรยาคนที่สาม ชื่อ สร้อยฟ้า มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ วีระวิทย์ และ ดาราเรศ ส่วน เวียงแก้ว แม่ของร้อยดาวนั้นเป็นภรรยาคนที่สี่ และมีร้อยดาวเป็นลูกเพียงคนเดียว
          นอกจากนั้นแล้ว ร้อยดาวยังถูกหมางเมินจาก ดำรง ผู้เป็นปู่อีกด้วย แต่กระนั้นดำรงก็ยังยอมรับว่าร้อยดาวหน้าเหมือนเขา และมีดวงตาเหมือนเวียงแก้ว แม่ของเธอเอง ร้อยดาวบอกดำรงว่าเธออยากกลับมาดูเวียงร้อยดาว เรือนของแม่ที่อยู่ในเขตบดินทร์ธร ดำรงบอกเธอว่าตอนนี้มันเป็นเวียงร้าง และร้างมานานเท่ากับอายุของร้อยดาว และเมื่อเต็มเดือนภรรยาคนแรกของพ่อปกรณ์ของเธอเอ่ยว่า ที่นี่ก็เป็นบ้านของเธอเหมือนกันจึงทำให้ร้อยดาวรู้สึกดีขึ้น แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีเสียงดังขึ้นว่า...อย่าไว้ใจ !! ทั้งที่ไม่มีใครอยู่ใกล้ ๆ ทำเอาร้อยดาวขนลุกถึงต้นเสียงนั้นขึ้นมาทันที และเนื่องจากไม่มีใครสนใจร้อยดาว เธอจึงต้องไปพักอยู่ที่เรือนของนมแสง โดยมี กระถิน หลานสาวจอมทะเล้นของนมแสงอยู่เป็นเพื่อน
          วันต่อมา มาตร ลูกชายทูตไทยประจำอังกฤษ แวะมาหาร้อยดาวที่บดินทร์ธร มาตรมีใจให้ร้อยดาว แต่ทว่าร้อยดาวเห็นเขาเป็นเพียงเพื่อนสนิทคนหนึ่งเท่านั้น ร้อยดาวขี่จักรยานมาหามาตรที่รั้วหน้าบ้านซึ่งห่างออกมาจากตัวคฤหาสน์ มาตรจอดรถไว้หน้าประตูบดินทร์ธรแล้วลงจากรถมาคุยกับร้อยดาว แต่รถของเขากลับถูกรถของ ม.ร.ว.น่านฟ้า ชนเข้าอย่างจัง น่านฟ้าโวยวายว่ามาตรจอดรถเกะกะ ขณะที่มาตรกับน่านฟ้ากำลังทะเลาะกันอยู่นั้น ม.ร.ว.สิบทิศ เวฬุมาส พี่ชายแท้ ๆ ของน่านฟ้าซึ่งขับรถตามน้องสาวออกมาเห็นเข้า จึงสั่งให้น่านฟ้ายอมรับผิด และให้นามบัตรไว้เพื่อชำระค่าซ่อมรถให้หลังซ่อมเสร็จ แต่มาตรไม่สนใจ ร้อยดาวจึงเป็นคนเก็บนามบัตรไว้ให้ สิบทิศแอบพึงใจในตัวร้อยดาวแต่ยังคงไว้ท่าทำเป็นไม่สนใจ เพราะสิบทิศอยู่ที่ตำหนักม่วง อันมีพื้นที่ติดกับคฤหาสน์บดินทร์ธร และตั้งแต่ ม.จ.วิรุฬ พ่อของเขาเสียชีวิตในเขตบดินทร์ธรเป็นต้นมา ความสัมพันธ์ของสองตระกูลจึงสิ้นสุดลงนับแต่นั้น !!
          วันต่อมา ดำรงเรียกร้อยดาวไปพบเพื่อเปิดพินัยกรรมของปกรณ์ซึ่งกำหนดไว้ว่า จะต้องเปิดต่อหน้าทายาททั้งหมด และเมื่อจะเริ่มเปิดพินัยกรรม ก็มีลมพัดอื้ออึงเข้ามาภายในห้องโดยไม่มีสาเหตุทำให้กระจกแตก ดำรงเป็นคนเดียวที่เห็น ผีเวียงแก้ว ก้มลงกราบอยู่แทบเท้า ก่อนที่เดินไปทรุดนั่งที่ข้างร้อยดาว โดยทิ้งรอยเปียกเป็นทาง...ไปบนพรม !!
          เมื่อเปิดพินัยกรรมของปกรณ์แล้ว ปรากฏว่าสมบัติถูกยกให้กับภรรยาทั้งสาม อันได้แก่ เต็มดวง จงจิต และสร้อยฟ้าเท่านั้น วิญญาณของเวียงแก้วโกรธและพุ่งตัวเข้าหาดำรง ทำให้ช็อกแน่นิ่งไป สิบทิศซึ่งเป็นหมอและอยู่ใกล้ที่สุด จึงถูกเรียกตัวให้มาที่บดินทร์ธรเพื่อที่จะรักษาดำรง และเมื่อจะกลับ ร้อยดาวคอยเขาอยู่หน้ารั้วบ้านเพื่อถามอาการของดำรง แต่เมื่อสิบทิศรู้ว่าเธอคือ...ร้อยดาว บดินทร์ธร สิบทิศก็กลับขับรถหนีไป ทำให้ร้อยดาวต้องขี่จักรยานตามแล้วปีนรั้วเข้าไปในเขตเวฬุมาส สิบทิศเห็นเข้าจึงรีบลงจากรถ แล้วรับร่างร้อยแก้วที่หล่นลงจากรั้วได้ทันท่วงที
          เมื่อได้ใกล้ชิดกับสาวน้อยที่เขาสนใจ มันก็ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกหวั่นไหว แต่ยังตั้งป้อมไม่ญาติดีกับเธอง่าย ๆ ระหว่างทางที่กลับบ้าน ร้อยดาวเห็นรถของหญิงสูงวัยจอดเสียอยู่ข้างทาง จึงเข้าไปถามไถ่อย่างมีน้ำใจทำให้เจ้าของรถประทับใจในตัวร้อยดาวเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อหญิงสูงวัยผู้นั้นรู้ว่าเธอเป็นหลานของดำรง จึงบอกให้ร้อยดาวพาเธอไปพบปู่
          หญิงสูงวัยนั้น คือ หม่อมเจ้าหญิงรัตนากร เวฬุมาศ ผู้ซึ่งเป็นอดีตคนรักของดำรงซึ่งถูกกีดกันด้วยฐานันดร ดำรงจึงหนีไปแต่งงานกับคนอื่น รัตนากรมักหาสาวสวย ดี มีน้ำใจ เพื่อให้เป็นเจ้าสาวของสิบทิศ ด้วยการแกล้งทำเป็นรถเสียอย่างที่ร้อยดาวเจอ แต่ทว่าที่ผ่านมานั้นสิบทิศไม่สนใจจึงหลบเลี่ยงการจับคู่ของหม่อมป้ามาตลอด ถึงกระนั้นหม่อมเจ้าหญิงก็ไม่เคยย่อท้อ เมื่อพบกับดำรง หม่อมเจ้าหญิงจึงได้เอ่ยปากขอร้อยดาวให้สิบทิศ โดยทวงสัญญาที่ดำรงเคยให้ไว้ก่อนหนีไปแต่งงานว่า...วันหนึ่งจะต้องให้คนทั้งสองตระกูลแต่งงานกันให้ได้ !!
          คืนนั้นเอง ร้อยดาวก็ฝันถึงผีสาวอุ้มเด็กทารก และจู่ ๆ ตัวเธอเองกลายเป็นเด็กทารกนอนร้องไห้อยู่ใต้ร่างหญิงสาวที่ผูกคอห้อยอยู่บนขื่อ จิตใต้สำนึกบอกร้อยดาวว่าผู้หญิงคนนั้นคือ...แม่เวียงแก้ว !! เธอเห็นรอยบากจากคมมีดบนแขนข้างซ้ายหลายรอย มีรอยหนึ่งถูกกรีดทับกลายเป็นกากบาทไปแล้ว แล้วร่างของเวียงแก้วก็หล่นลงจากขื่อแล้วลุกขึ้นเดินมาหาเธอ พร้อมกับร้องขอให้ร้อยดาวช่วย ร้อยดาวถดร่างหนีจนไปชนเอากับร่างของผู้ชายอีกคนที่นอนตายโดยมีมีดปักอกทะลุหลัง เธอจึงรีบเลื่อนตัวหนีจนตัวของเธอตกจากเรือน ร้อยดาวพยายามจะไขว่คว้าหาหลักแต่ทว่าคว้ามาได้แต่ผ้ายันต์สีแดงที่ติดอยู่บนพื้นใต้ซุ้มประตูแล้วสะดุ้งตื่นแต่กลับพบว่าตัวเธอเองนั่งทับเด็กกระถินอยู่ที่ใต้ถุนเวียงร้อยดาว กระถินบอกว่าเห็นร้อยดาวเดินออกจากเรือนนมแสงจึงตามมาด้วยความเป็นห่วง แต่ไม่กล้าตามขึ้นไปบนเรือนจึงรออยู่ด้านล่างจนร้อยดาวร่วงลงมาทับ ร้อยดาวจึงได้แต่งงและไม่เข้าใจในฝันของตัวเอง
          วันต่อมา มาตรมาหาร้อยดาวแต่เช้า แต่เขากลับพบดาราเรศลูกสาวของสร้อยฟ้า และดารกาลูกสาวจงจิตก่อน เมื่อสองสาวรู้ว่ามาตรเป็นลูกทูตจึงให้ต้อนรับเป็นอย่างดี ร้อยดาวมาหามาตรที่ห้องรับแขก เขาบอกว่าจะมารับร้อยดาวกลับอังกฤษ แต่กลับถูกปรมัตถ์ลูกชายทนายทวีปขัดว่า พินัยกรรมยังเปิดไม่หมด ต้องรอให้ดิลกเสียชีวิตครบร้อยวันก่อนจึงจะเปิดได้ ร้อยดาวจึงต้องรอไปอีกสองเดือน แล้วมาตรก็นำใบเสร็จค่าซ่อมรถมาเบิกกับสิบทิศ แต่ว่านามบัตรอยู่ที่ร้อยดาว เธอจึงต้องพามาตรมา
          ที่ตำหนักม่วง ร้อยดาวต่อปากต่อคำกับสิบทิศจนร้อยดาวฉุนขาด เธอจึงทำทีขอตัวไปห้องน้ำก่อนออกมาเดินนอกห้องรับแขก แล้วเดินตามพรมสีสวยมาจนถึงห้องหนังสือใหญ่ที่ถูกใจร้อยดาวเป็นอย่างยิ่ง แต่เมื่อเห็นภาพที่อยู่ในกรอบไม้ทองบนผนัง เธอต้องตกใจเมื่อชายในภาพ เป็นคน ๆ เดียวกับที่เธอเห็นนอนตายอยู่บนเวียงร้อยดาวในความฝันเมื่อคืนที่ผ่านมา สิบทิศเข้ามาเห็นเข้าจึงบอกว่าเป็นรูปท่านพ่อ (วิรุฬ) เขาเอง พ่อของเขากับปกรณ์พ่อของร้อยดาวเป็นเพื่อนกันมาก่อน ทั้งสองพบกับเวียงแก้วที่เชียงรายและตกหลุมรักเวียงแก้วทั้งคู่ แต่เวียงแก้วเลือกปกรณ์ ทำให้พ่อเขาอกหักจึงยอมแต่งงานกับแม่ แต่สุดท้ายพ่อเขากลับถูกเวียงแก้วฆ่าตาย แล้วชิงผูกคอตายหนีความผิดบนเวียงร้อยดาว ส่วนแม่ของเขาเองก็ตรอมใจตายตามพ่อ ทิ้งให้เขาเป็นเด็กกำพร้า โดยมีหม่อมป้าเป็นผู้ดูแลเขาและน้องสาวแทนพ่อและแม่ แต่ปรากฏว่าเรื่องทั้งหมดที่เขาเล่าให้ร้อยดาวฟังนี้ ร้อยดาวไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลย
          เมื่อร้อยดาวกับสิบทิศกลับมาที่ห้องรับแขกที่มีมาตรรออยู่ก็พบกับหม่อมป้าและน่านฟ้าซึ่งกลับมาด้วยกัน หม่อมป้ายินดีที่เห็นร้อยดาวอยู่กับสิบทิศ แต่ว่าเมื่อสิบทิศรู้ทันว่าถูกหม่อมป้าจับคู่ให้กับร้อยดาว สิบทิศก็ปฏิเสธทันที จนน่านฟ้าต้องบอกกับสิบทิศว่าหม่อมป้าเป็นมะเร็ง เด็กสาวแอบได้ยินจากหมอจึงรู้ว่า หม่อมป้าต้องการเห็นสิบทิศหลานชายแต่งงานกับคนดี ๆ จึงจะหมดห่วง ทำให้สิบทิศถึงกับพูดอะไรไม่ออก
          ก่อนจะกลับจากตำหนักม่วง สิบทิศให้หนังสือร้อยดาวยืมอ่าน และระหว่างทางจากรั้วบ้านมาที่เรือนของนมแสงนั้น ไกลจนร้อยดาวต้องหลบนั่งพักใต้ต้นชัยพฤกษ์แล้วเผลอหลับไป เมื่อร้อยดาวรู้สึกตัวอีกที เธอเห็นแม่เวียงแก้วและชายคนรัก ซึ่งทำให้ร้อยดาวต้องตกใจอีกครั้งเมื่อได้เห็นว่า คนรักของแม่เธอก็คือหม่อมเจ้าวิรุฬ !! และเมื่อหม่อมเจ้าวิรุฬเห็นรอยกรีดบนต้นไม้จึงถามว่าเวียงแก้วทำอะไร หญิงสาวตอบว่าเป็นสัญลักษณ์ หนึ่งรอยกรีดหมายถึงหนึ่งการกระทำที่ถูกกลั่นแกล้ง และเมื่อผู้กลั่นแกล้งได้รับการลงโทษแล้วจึงจะกรีดอีกรอยทับให้เป็นกากบาท และขณะที่ทั้งสองหยอกล้อกันอยู่นั้นเอง จู่ ๆ เวียงแก้วก็หยุดหันมาทางร้อยดาวพร้อมยกมีดขึ้นจะแทงเธอ ร้อยดาวสะดุ้งตื่นขึ้นจากการเขย่าปลุกของกระถิน แล้วลุกเดินกลับเรือน ทันใดนั้นรถเก๋งของวีระวิทย์ลูกชายคนสุดท้องของสร้อยฟ้าก็พุ่งเข้าหากระถิน แต่โชคดีที่ร้อยดาวดึงกระถินหลบได้ทัน วีระวิทย์ซึ่งลงมาจากรถด้วยอาการเมาก็โวยวายหาว่ากระถินขวางทาง เมื่อร้อยดาวเถียงแทนและหลอกด่าจนวีระวิทย์ต้องถอย ทำให้วีระวิทย์คิดแก้แค้นหญิงสาวอยู่ในใจ
          เมื่อร้อยดาวกลับถึงเรือน นมแสงบอกเธอว่าดำรงให้ขึ้นไปทานอาหารค่ำที่บนตึกใหญ่ร่วมกันกับคนอื่น บรรยากาศในโต๊ะอาหารที่พบกันพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครั้งแรกนั้นอึมครึมสิ้นดี จะมีก็แต่เต็มเดือนที่เอาใจใส่ร้อยดาวจนเป็นที่อิจฉาของคนอื่น ๆ ยิ่งเมื่อดำรงบอกให้ร้อยดาวขึ้นมาทานอาหารด้วยกันอีก ทำให้ดาราเรศและดารกาไม่พอใจ แต่ทว่าดาราเรศใจร้อนกว่าจึงลุกขึ้นโวยวาย ดาราเรศจึงถูกดำรงตักเตือนแล้วสั่งให้สร้อยฟ้ากลับไปอบรมลูกเสียใหม่ สร้อยฟ้าจึงแอบบอกให้ลูกสาวใจเย็นเรื่องกำจัดร้อยดาว ดาราเรศบอกว่าจะทำให้ร้อยดาวอับอายจนอยู่ที่นี่ไม่ได้ แต่เมื่อพูดจบสร้อยฟ้าก็เห็นวิญญาณเวียงแก้วนั่งหันหลังให้อยู่ที่กรอบหน้าต่าง และบอกว่าคืนนี้เธอจะเอาชีวิตลูกสาวของสร้อยฟ้า ก่อนที่ร้อยดาวจะถูกลูกของสร้อยฟ้าเอาชีวิต ทำเอาสร้อยฟ้านอนไม่หลับเพราะกังวลกับสิ่งที่เห็นไปทั้งคืนทีเดียว
          คืนนั้นไม่เพียงแต่สร้อยฟ้าเท่านั้นที่นอนไม่หลับ แต่ร้อยดาวก็นอนไม่หลับเช่นกัน ร้อยดาวรู้สึกว่าถูกคนผลักตกน้ำ พอเธอพยายามว่ายน้ำกลับรู้สึกว่าตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น และก่อนจะสิ้นลมหายใจ เธอเห็นร่างของเวียงแก้วจมอยู่ในน้ำ ทั้งคอ ข้อมือ และข้อเท้า ถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนและมีหีบเหล็กถ่วงอยู่ที่ปลายโซ่ข้างละใบรวมห้าใบ แล้วจู่ ๆ แม่ของเธอลืมตาขึ้นพร้อมบอกว่า จะไม่ให้ใครมาทำร้ายเธอ แล้วโซ่ตรวนที่มัดมือเท้าของเวียงแก้วก็ค่อย ๆ หลุดออก จนเมื่อโซ่เส้นสุดท้ายที่คอหลุดออก ร่างของเวียงแก้วเริ่มลอยขึ้นมาหาร้อยดาว ด้วยความตกใจร้อยแก้วรีบตะเกียกตะกายจนพ้นน้ำก่อนจะปีนขึ้นฝั่ง แล้วจึงเห็นว่าน้ำนั้นเป็นบึงบัวขนาดใหญ่ และจากภาพนิมิตรที่ได้เห็นมาสองครั้งสองคราว จึงทำให้ร้อยดาวเริ่มสับสนว่า แท้จริงเวียงแก้วเสียชีวิตอย่างไร
          เมื่อร้อยดาวหันหลังกลับ ก็ต้องสะดุ้งเมื่อตัวเองยืนประชิดอยู่กับผู้ชายรูปร่างสูงคนหนึ่ง เขามีสีหน้า แววตาโกรธแค้นและพูดว่า ตายซะทั้งแม่ทั้งลูก แล้วผลักร้อยดาวตกบึงไปอีกครั้ง คราวนี้หญิงสาวตื่นขึ้น รู้ตัวว่าอยู่บนที่นอนที่มีรอยชื้นของน้ำ และรอบเตียงก็มีรอยเท้าที่มีคราบน้ำเดินวนอยู่รายรอบ
          ตกดึกวีระวิทย์ขับรถเมามายกลับบ้านเหมือนเคย และเมื่อถึงหน้าบ้าน เขาตะโกนให้ บังหนั่น ยามของบ้านเปิดประตูรั้วเหล็กให้ บังหนั่นเห็นร่างผีของเวียงแก้วยืนอยู่บนหลังคารถ ส่วนวีระวิทย์นั้นกลับเห็นเวียงร้อยดาวเป็นตึกบดินทร์ธร เพราะเขากำลังถูกวิญญาณเวียงแก้วสะกดเพื่อลากขึ้นเรือน ร้อยดาวผวาตื่นจากฝันที่เห็นวีระวิทย์บนเวียงร้อยดาว เธอจึงรีบพนมมือตั้งจิตอธิษฐานกับกล่องไม้เล็ก ๆ บนหลังตู้ที่เธอนำมาจากอังกฤษด้วย แล้วขอให้เวียงแก้วอย่าได้ทำร้ายใครให้เป็นบาปติดตัวอีกเลย
          สายวันต่อมา หม่อมเจ้าหญิงกิริยากรพาสิบทิศและน่านฟ้ามาที่บดินทร์ธร ดำรงจึงเรียกคนในบ้านมารวมที่ห้องรับแขก แล้วยังมีปรมัตถ์ที่มาเยี่ยมดำรง และมาตรที่มาหาร้อยดาวร่วมอยู่ด้วย ดำรงประกาศว่าหม่อมเจ้าหญิงมาขอร้อยดาวให้แต่งงานกับสิบทิศ แต่ร้อยดาวไม่ยอม แต่แล้วก็เกิดมีลมพัดดอกชัยพฤกษ์เข้ามาในห้อง ดำรงเห็นวิญญาณของเวียงแก้วซ้อนทับอยู่ในร่างของร้อยดาว ซึ่งมีท่าทีและน้ำเสียงเปลี่ยนไป ร่างของร้อยดาวบอกว่าเธอจะยอมแต่งงานกับสิบทิศ แต่ก็มีเงื่อนไขว่าต้องจัดงานแต่งงานขึ้นที่เวียงร้อยดาวเท่านั้น แล้วร้อยดาวก็สลบไป หลังจากนั้นคนรับใช้เข้ามาบอกว่า พบรถวีระวิทย์จอดอยู่หน้าเวียงร้อยดาว ทุกคนนอกจากคนจากเวฬุมาสและมาตรตามไปที่เวียง หม่อมป้าทิ้งสิบทิศไว้ให้ดูแลร้อยดาว แล้วให้มาตรไปส่งน่านฟ้า
          เมื่อคนจากบดินทร์ธรมาถึงเวียงร้อยดาว แต่ว่ากลับไม่มีใครกล้าขึ้นไป ปรมัตถ์จึงอาสาขึ้นไปหาตัววีระวิทย์ให้เอง ก่อนจะขึ้นไปปรมัตถ์ก้มลงกราบที่เชิงบันไดขออนุญาตเวียงแก้ว และเขาเห็นรอยเท้าเปื้อนน้ำที่ขยับหลบให้ เขาขึ้นไปบนเรือน และเมื่อชายหนุ่มขึ้นไปบนเวียงร้อยดาวแล้ว คนอื่น ๆ ต่างก็ทะยอยตามขึ้นไปเว้นแต่ดำรงและดาหลาพยาบาลสาวซึ่งเป็นเด็กกำพร้าที่ดำรงอุปการะมาตั้งแต่เล็ก สร้อยฟ้าได้ยินเสียงเวียงแก้ว ขณะที่เต็มเดือนเห็นหญิงสาวอยู่ที่เชิงบันได และเห็นผ้ายันต์ที่ขาดไป หลังจากค้นเวียงจึงพบวีระวิทย์นอนจมกองเลือดและสิ่งปฏิกูลที่เขากำลังกินมันเข้าไป !
          เมื่อร้อยดาวฟื้นขึ้นมา เธอก็รีบขอร้องให้สิบทิศพาไปที่เวียงร้อยดาวทันที ที่นั่นร้อยดาวเห็นปกรณ์ประคองแม่เวียงแก้วที่ท้องแก่ขึ้นไปชมเรือน หญิงสาวต้องตกใจเมื่อเห็นว่าพ่อเป็นคนที่ผลักตัวเธอตกลงไปในบึง หม่อมเจ้าวิรุฬก้าวขึ้นเรือนมา ปกรณ์ทักเพื่อนแล้วคุยอวดเวียงร้อยดาว ก่อนจะขอให้วิรุฬตั้งชื่อลูกในครรภ์เวียงแก้วให้ หม่อมเจ้าวิรุฬจึงตั้งชื่อ พันดวงสำหรับเด็กผู้ชาย และชื่อร้อยดาวสำหรับเด็กผู้หญิง
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on June 18, 2013, 11:01:30 AM
          ฝ่ายมาตรที่พาน่านฟ้าไปส่ง ก็เอาแต่ทะเลาะกันจนมาตรขับรถชนรั้วของมหาวิทยาลัย คณบดีเรียกทั้งสองไปพบ และทักว่ามีคนตามมาด้วยเป็นผู้หญิงเป็นนักศึกษาที่เสียชีวิตไปบริเวณนั้นแต่วิญญาณยังไม่ไปไหนการขับรถชนรั้วได้กระทบถูกเธอด้วย คณบดีจึงบอกให้ทั้งสองไปทำบุญอุทิศส่วนกุศล และขอขมา พร้อมกับให้นามบัตรเขาไว้กับน่านฟ้า ดาราเรศมาเยี่ยมวีระวิทย์ที่อาการดีขึ้นมาก เธอจ้างให้วีระวิทย์จัดการกับร้อยดาวมารหัวใจเพราะรู้ว่าวีระวิทย์ติดการพนันอย่างหนักและกำลังถูกเจ้าหนี้ตามทวงหนี้อยู่ทุกวัน
          หลังจากผ่านเหตุร้ายในรั้วบดินทร์ธรมาได้สักระยะหนึ่ง สิบทิศและร้อยดาวต่างก็เริ่มตกหลุมรักกัน ทั้งสองสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว ดำรงเรียกร้อยดาวให้ไปบนตึกเพื่อที่จะมอบเครื่องเพชรให้ เมื่อดำรงเห็นปานแดงบนฝ่ามือของร้อยดาวก็ชะงักไป ดำรงครุ่นคิดเรื่องเวียงแก้วจนคิดได้ว่า ที่ผีเวียงแก้วยังวนเวียนอยู่เป็นเพราะร่างยังไม่ได้เผา ในอดีตผีเวียงแก้วขอร้องให้เขาฝังเธอไว้ให้เธอได้พบลูกอีกครั้งก่อน ดำรงจึงเป็นคนเดียวที่รู้ว่าศพเธออยู่ที่ไหน แต่วิญญาณเวียงแก้วจะไม่ยอมให้ดำรงนำร่างเธอไปเผา วิญญาณเวียงแก้วจึงทำให้ดำรงตกจากเตียง
          ร้อยดาวรู้เรื่องและจะพาดำรงไปโรงพยาบาล แต่สะใภ้ทั้งสามไม่อยู่บ้าน จะเหลือก็แต่ดาราเรศและดารกา ร้อยดาวจึงคิดจะยืมรถของดาราเรศ แต่ดาราเรศบอกว่ากุญแจรถไม่อยู่ ร้อยดาวจึงถีบจักรยานไปหาสิบทิศที่บ้านกลางดึก บังหนั่นเห็นวิญญาณเวียงแก้วนั่งซ้อนท้ายจักรยานของร้อยดาว พร้อมกับลากหีบและโซ่ตรวนไปด้วย แต่เมื่อร้อยดาวพ้นรั้วของบ้านบดินทร์ธร วิญญาณเวียงแก้วก็หายไปจากท้ายจักรยาน เปลี่ยนมาเดินวนเวียนอยู่ที่หน้าประตูรั้วเหมือนออกไปนอกเขตบ้านไม่ได้
          ร้อยดาวไปลากตัวสิบทิศมาดูอาการดำรงจนในที่สุดชายชรากระซิบบอกอะไรบางอย่างกับสิบทิศก่อนนิ่งไปแล้วดำรงก็ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลและได้รับการช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย แต่ทว่ากลับเป็นอัมพาตและไม่สามารถพูดได้
          สิบทิศพาร้อยดาวกลับมาส่งที่บดินทร์ธร เธอหลับและพบตัวเองอยู่ใต้ถุนเวียงร้อยดาวและได้เห็นภาพเหตุการณ์ชายฉกรรจ์หกคน ขึ้นไปข่มขืนเวียงแก้วแล้วจากไป จากนั้นปกรณ์และเมียทั้งสามของเขาจึงขึ้นเรือนมา เต็มเดือนเข้ามาประคองเวียงแก้วที่อุ้มทารกวัยสองเดือนอยู่แนบอก แต่ว่าสร้อยฟ้ากลับใส่ความหาว่าเวียงแก้วคบชู้ จงจิตพานมแสงและจันทร์สายเข้ามาบอกว่าเห็นทั้งคู่อยู่หน้าเรือน สร้อยฟ้าจึงใส่ความว่าทั้งสองมาดูต้นทางให้และร้อยดาวอาจเป็นลูกชู้ พร้อมกับให้ตามคนทั้งหกที่ก่อเหตุมา ซึ่งพวกมันก็เป็นบ่าวในเรือนนี้เองเมื่อปกรณ์ถามทั้งหมดก็บอกว่าเวียงแก้วเรียกพวกเขามาหาและให้จี้สลักคำว่าบดินทร์ธรเป็นรางวัล
          ปกรณ์โกรธและผิดหวังในตัวเวียงแก้วมากจึงไม่ฟังความจากจันทร์สาย พร้อมขับไล่เวียงแก้วไปจากบดินทร์ธร แล้วภาพทั้งหมดก็เลือนหายไป ร้อยดาวเห็นก็แต่เวียงแก้วที่บอกว่า ร้อยดาวมาช่วยปลดปล่อยเธอให้พ้นจากอำนาจของยันต์ และเธอจะล้างแค้นคนที่เคยทำร้ายเธอ จากนั้นร้อยดาวก็ได้เห็นภาพของชายฉกรรจ์ทั้งหกถูกแขวนคออยู่ใต้ถุนเวียงร้อยดาว และยังมีคนที่เจ็ดอีกนั่นคือ...ปกรณ์ !
          ร้อยดาวถามวิญญาณเวียงแก้วว่าได้ทำร้ายดำรงด้วยใช่หรือไม่ แม่ของเธอยอมรับว่าเธอจำใจต้องทำ หญิงสาวจึงขอร้องให้แม่หยุดแก้แค้นเสียที สร้างความผิดหวังให้แก่เวียงแก้วที่ร้อยดาวไม่เห็นถึงความทุกข์ทรมานของเธอ ร้อยดาวบอกว่าจันทร์สายสอนให้เธออภัย ให้เธอทำดี ผีเวียงแก้วโกรธแล้วถามร้อยดาวว่าเธอเป็นลูกของใครกันแน่ จากนั้นร้อยดาวจึงตื่นขึ้น เมื่อลำดับเหตุการณ์ในฝันแล้วจึงรู้ว่า นมแสงเป็นคนที่เธอจะถามเรื่องราวจริง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ แต่นมแสงไปหาดำรงที่โรงพยาบาลพร้อมกับสิบทิศ ซึ่งสิบทิศพยายามคุยเรื่องร้อยดาวอยู่กับนมแสงเช่นกัน
          นมแสงเล่าให้สิบทิศฟังว่าได้ติดต่อร้อยดาวตั้งแต่สองปีก่อนและมีจดหมายคุยกันเรื่อย ๆกระทั่งดิลกและจันทร์สายเสียชีวิต ร้อยดาวจึงเดินทางกลับมาบดินทร์ธร สิบทิศนั้นยังเชื่อว่าพ่อของเขาถูกแม่ของร้อยดาวฆ่าตาย ถ้าเป็นไปได้เขาไม่อยากให้เธอเป็นลูกของเวียงแก้วและมีความหวังมากขึ้น เมื่อเสียงกระซิบสุดท้ายของดำรงที่บอกกับเขาคือ หล่อนไม่ใช่ร้อยดาว ! สิบทิศจึงตัดสินใจไปขอให้ปรมัตถ์ช่วยสืบเรื่องร้อยดาวให้เขาที เพราะทนายทวีปพ่อของปรมัตถ์เป็นคนที่ติดต่ออยู่กับร้อยดาวก่อนที่เธอจะกลับมาเมืองไทย
          คนที่บดินทร์ธรมาเยี่ยมดำรงโดยที่ไม่ยอมให้ร้อยดาวมาด้วย เมื่อมาถึงก็พบหม่อมเจ้าหญิงกิริยากรมาเยี่ยมดำรงอยู่ก่อนแล้ว สร้อยฟ้าจงใจเอ่ยเรื่องยกเลิกการแต่งงานเพราะเห็นว่าดำรงป่วยหนักอยู่ แต่ทว่าหม่อมเจ้าหญิงไม่ยอม จนสิบทิศยืนยันว่าเขาจะทำตามความประสงค์ของดำรง ที่กระซิบบอกเขาให้แต่งงานกับร้อยดาวก่อนหมดสติเมื่อคืน โดยอ้างดาราเรศและดารกาที่อยู่ในห้องเป็นพยาน เมื่อสิบทิศว่าเช่นนั้นจึงไม่มีใครกล้าทัดทาน ท่านหญิงจึงยอมถอยให้เป็นหมั้นกันไว้ก่อนในกำหนดการเดิม ในสองอาทิตย์ข้างหน้านี้ที่เวียงร้อยดาว และไม่ต้องเชิญแขกอื่นนอกจากคนสองตระกูล หลังจากร้อยดาวถูกทิ้งไว้ที่บดินทร์ธรเธอจึงชวนกระถินไปหาที่วาดรูปและเมื่อร้อยดาวเดินไปถึงที่บริเวณหลังเวียง ก็ได้พบบ่อบัวที่เธอเคยฝันถึง ร้อยดาวจึงนั่งลงวาดรูป ณ ที่นั้นโดยมีกระถินนั่งเป็นเพื่อน จนกระทั่งร้อยดาวง่วงแล้วหลับไปที่ริมบึงนั้นเอง
          เมื่อตื่นขึ้น ร้อยดาวก็ไม่เห็นกระถินกับของที่นำมาด้วยเสียแล้วแต่มีเสียงฝีเท้าของคนที่เดินเข้ามา ทำให้ร้อยดาวรีบวิ่งหลบไปที่หลังต้นไม้อย่างอัตโนมัติ เมื่อแอบดูจึงเห็นว่า เป็นปกรณ์ที่เดินตามมาลวนลามจันทร์สาย ปกรณ์กล่าวโทษจันทร์สายที่เป็นคนดูต้นทาง และจันทร์สายยังเป็นคนที่วิ่งไปตามหม่อมเจ้าวิรุฬมาที่เวียงร้อยดาวจนเกิดเป็นเรื่องใหญ่ แม้จันทร์สายจะปฏิเสธว่าเวียงแก้วไม่ได้ทำผิด แต่ปกรณ์ก็ไม่สนใจพยายามล่วงเกินหญิงสาว ไม่สนใจที่เธอบอกว่าเธอเป็นคนรักของดิลก น้องชายของเขา ทว่าก่อนที่เรื่องราวจะเกินเลยไปกว่านั้นดิลกเข้ามาพอดี ปกรณ์จึงยอมปล่อยจันทร์สาย ทั้งสองจึงปรึกษากันว่าไม่อยากอยู่ที่นี่ แต่ก็ยังเป็นห่วงร้อยดาวอยู่ ดิลกจึงบอกว่าเขาจะรับร้อยดาวเป็นลูก แล้วย้ายไปอยู่กับจันทร์สายที่ประเทศอังกฤษ ครั้งนี้ร้อยดาวจึงตื่นขึ้นมาพบว่า ภาพวาดบึงบัวของตนกลายเป็นรูปเวียงแก้วที่นอนเหยียดยาว ที่บริเวณคอ มือ และเท้าถูกโซ่ล่าม ปลายโซ่มีหีบเหล็กถ่วงอยู่ !
          เต็มเดือนมอบหมายให้นมแสงเป็นคนคุมงานทำความสะอาด ดูแลเวียงร้อยดาวให้สะอาด สวยงามทันวันงาน ทำให้ร้อยดาวไม่มีโอกาสได้ซักถามความจริง สิบทิศก็เพียงแวะมาบอกว่าเขาต้องไปทำธุระด่วน แล้วหายตัวไป แต่ร้อยดาวรู้จากมาตรว่าสิบทิศมาคุยกับเขาเรื่องของร้อยดาวและถามถึงสุสานของครอบครัวที่อังกฤษ ร้อยดาวเริ่มกังวลใจในเรื่องที่สิบทิศอยากรู้เกี่ยวกับตัวเธอ แต่มาตรบอกว่า สิบทิศเตรียมไว้เพื่อจะพาร้อยดาวไปฮันนีมูนที่อังกฤษ ร้อยดาวจึงคลายใจลง
          ก่อนถึงวันงานหมั้น หม่อมป้าให้ร้อยดาวมาเข้าคอร์สเจ้าสาวที่ตำหนักม่วง และแล้วสิบทิศก็กลับมาหลังจากหายหน้าไปหลายวัน และบอกว่าเขารู้แล้วว่า...เธอไม่ใช่ร้อยดาว !! หลังจากที่เขาไปสืบค้นความจริงเกี่ยวกับเธอที่ประเทศอังกฤษกับปรมัตถ์นานถึงสองอาทิตย์ ร้อยดาวตกใจที่สิบทิศรู้ความจริงว่า แท้จริงนั้นร้อยดาวคือ เมดา ลูกสาวที่แท้จริงของดิลกกับจันทร์สาย และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับร้อยดาวตัวจริง และในระหว่างที่อยู่ประเทศอังกฤษด้วยกันนั้น ร้อยดาวตัวจริงเจ็บออด ๆแอด ๆ ตลอดมา กระทั่งวันหนึ่ง เมดาประสบอุบัติเหตุจนสูญเสียดวงตาไป ร้อยดาวจึงตัดสินใจสละดวงตาของเธอให้แก่เมดา เพราะรู้ตัวว่าตัวเองคงจะมีชีวิตอยู่ดูโลกต่อไปได้อีกไม่นาน หลังจากนั้นไม่นานร้อยดาวก็เสียชีวิตลง ส่วนเมดานั้นหลังจากที่ได้ดวงตาของร้อยดาวมา เธอก็เริ่มเห็นเรื่องราวชีวิตแต่หนหลังของเวียงแก้ว แม่ที่แท้จริงของร้อยดาวเรื่อยมา
          เมดาสบายใจขึ้นมากเมื่อไม่ต้องปิดบังความจริงเรื่องตัวเธอนี้แก่สิบทิศอีกต่อไปทั้งคู่ตกลงกันว่าความลับนี้ก็จะเป็นความลับต่อไป !! แต่แล้วคืนนั้น ก็มีคนมาเรียกให้ร้อยดาวไปหาเต็มเดือนกลางดึก และไม่ได้กลับมาที่ห้องตัวเองอีกเลย ดังนั้นเมื่อถึงวันงานหมั้น คนในบดินทร์ธรจึงพบว่าร้อยดาวหายตัวไปพร้อมกับจงจิตและวีระวิทย์ โดยไม่มีใครรู้ว่าหายไปไหน !!
          ก่อนเหตุการณ์จะวุ่นวายมากไปกว่านี้ ร้อยดาวก็ปรากฏตัวขึ้นในชุดของเวียงแก้วที่สวมใส่ก่อนตาย นมแสงเห็นข้อมือของร้อยดาวมีรอยกากบาทเพิ่ม จึงรู้ว่าร่างของร้อยดาวคือเวียงแก้ว หาใช่ร้อยดาวอย่างที่ทุกคนเข้าใจไม่ ฝ่ายสร้อยฟ้าก็ไม่ยอมให้งานเริ่มถ้าวีระวิทย์ยังไม่มา ร้อยดาวจึงบอกว่าวีระวิทย์มาร่วมยินดีตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ก่อนที่จะก้มลงมองที่รอยแยกของร่องกระดานพื้นเวียง ทำให้ทุกคนได้เห็นว่า วีระวิทย์ถูกจับห้อยเท้าแขวนร่างและเสียชีวิตแล้ว ! แล้วร้อยดาวก็หมดสติไปโดยสิบทิศวิ่งเข้ามารับร่างของเธอเอาไว้ได้ทันก่อนที่จะล้มฟาดไป การหมั้นจึงล้มเลิกไปโดยปริยาย
          สิบทิศขอร้องให้ปรมัตถ์พาหม่อมป้ากับน่านฟ้ากลับตำหนักม่วง บนเวียงร้อยดาวจึงเหลือแต่คนของบดินทร์ธร แล้วทุกคนก็ได้เห็นภาพจากอดีตเมื่อ 25 ปีก่อน ย้อนกลับมาปรากฏตรงหน้า กล่าวคือหลังจากปกรณ์ลงจากเรือนไปแล้ว สร้อยฟ้าจึงโยนเงินให้ชายฉกรรจ์ที่ขึ้นมาทำร้ายเวียงแก้ว ก่อนที่พวกมันจะลงจากเรือนไป จงจิตโวยวายว่าไม่ได้ร่วมมือด้วย เต็มเดือนก็เดินไปหยิบเชือกเส้นใหญ่มาให้เวียงแก้ว จันทร์สายรีบวิ่งลงจากเรือนเพื่อไปหาคนมาช่วยระงับเหตุร้าย ขณะที่เต็มเดือนพูดกับเวียงแก้วว่าเธอมีราคีคาว ยังจะมีหน้าอยู่ต่อไปอีกหรือ เวียงแก้วที่แค้นใจมาก ตัดสินใจเอามีดกรีดข้อมือให้เป็นรอยหกรอยก่อนที่จะแขวนคอตัวเองจนตายไปบนขื่อ !! และเมื่อจันทร์สายพาหม่อมเจ้าวิรุฬมาก็สายเกินไป ด้วยความเสียใจไม่อาจปกป้องคนรักดังสัญญาได้หม่อมเจ้าวิรุฬจึงกรีดข้อมือเวียงแก้วเพิ่มอีกรอยแล้วค่อยกากบาททับลงไป ก่อนจะใช้มีดเล่มนั้นแทงลงตรงหัวใจของตนเองสิ้นใจตายตรงนั้น เพื่อชดใช้หนี้ชีวิตให้แก้เวียงแก้ว
          หลังจากนั้นดำรงจึงให้ปกรณ์จัดงานศพให้เวียงแก้ว แต่ปกรณ์กลับไปโยนภาระให้เต็มเดือนจัดการ เต็มเดือนจึงให้คนตีตรวนศพเวียงแก้วที่คอ แขน และเท้า ก่อนถ่วงด้วยหีบเหล็กแล้วนำไปถ่วงบึงบัว โชคดีที่ดาหลาเห็นแล้วเอาความนี้ไปบอกแก่ดำรง ดำรงจึงให้คนมาช่วยกันงมร่างเวียงแก้วไปฝังโดยไม่ยอมบอกใครว่าฝังไว้ที่ไหน ไม่นานนักผีเวียงแก้วก็ออกอาละวาดเอาชีวิตชายฉกรรจ์ทั้งหกที่ข่มขืนเธอสำเร็จ รวมทั้งปกรณ์อีกด้วย แล้ววิญญาณของเวียงแก้วก็ถูกตรึงด้วยยันต์สะกดเอาไว้ที่เวียงร้อยดาว ไม่ให้ไปทำร้ายใครได้อีก แต่ก็ไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้เช่นกัน ทำให้วิญญาณของเวียงแก้วยังคงพยาบาทอาฆาต รอการชดใช้มาจนถึงวันที่ร้อยดาวหรือเมดาไปดึงผ้ายันต์จากที่พื้นเรือนขึ้นมา ทำให้วิญญาณของเวียงแก้วหลุดจากมนต์สะกด ออกมาตามล่าทวงถามหาความยุติธรรมจากคนในบดินทร์ธรอีกครั้ง
          เวียงแก้วบอกกับสร้อยฟ้าว่า เธอเอาชีวิตลูกชายของสร้อยฟ้าแทนชีวิตของสร้อยฟ้าและกรีดกากบาทที่ข้อมือเพิ่มขึ้นอีกรอย พร้อมบอกว่าอีกคนก็ได้รับกรรมแล้ว ยังเหลือรอยอีกสองรอย เวียงแก้วจึงบังคับให้เต็มเดือนผูกคอตายเช่นเดียวกับที่ตัวเธอเคยทำในอดีต ก่อนหันมาหาร้อยดาวซึ่งสลบอยู่ในอ้อมแขนสิบทิศ เจ้าของรอยกรีดสุดท้ายนั้นคือ...ร้อยดาว เวียงแก้วต้องการพาลูกสาวไปอยู่ด้วย แต่สิบทิศรีบบอกว่า นี่ไม่ใช่ร้อยดาว เธอเป็นลูกสาวของดิลกและจันทร์สายชื่อ เมดา เวียงแก้วปฏิเสธการรับรู้ วิญญาณเธอจะสงบสุขไม่ได้ ถ้ารอยกรีดสุดท้ายไม่ได้รับการกรีดไขว้เป็นกากบาทจนเสร็จสิ้นสมบูรณ์
          แต่ก่อนที่วิญญาณของเวียงแก้วจะทำร้ายเมดา คณบดีก็ได้ปรากฏตัวขึ้นเพราะน่านฟ้ากับมาตรไปตามตัวมา คณบดีบอกสิบทิศให้เอาเมดามาอยู่หลังเขา แล้วให้สิบทิศไปเอากล่องไม้หลังตู้ที่ห้องนอนเมดามาที่นี่ เวียงแก้วพยายามขัดขวาง แต่คณบดีสวดมนต์ป้องกันสิบทิศและเมดาไว้ เมดารู้สึกตัวขึ้นและบอกกับเวียงแก้วว่าเธอไม่ใช่ร้อยดาว แต่ที่เธอมีดวงตาของร้อยดาว เพราะว่าร้อยดาวมอบดวงตาให้เธอที่ประสบอุบัติเหตุจนตาบอด แต่ร้อยดาวร่างกายไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก จึงเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ก่อนที่ดิลกและจันทร์สายจะเสียชีวิตไปไม่นาน ที่เธอมาที่นี่เพราะร้อยดาวอยากกลับมาที่เวียงร้อยดาวสักครั้ง
          วิญญาณของเวียงแก้วได้ฟังเช่นนั้นก็เสียใจ ไม่ยอมเชื่อ คิดจะเอาตัวเมดาไปสู่ปรโลกให้จงได้ เวียงแก้วทำร้ายคณบดี เมดาไม่อยากให้มีใครในบดินทร์ธรหรือที่ใดต้องเจ็บและตายอีกแล้ว เมดาจึงยอมเสียสละตนเองยื่นมือไปหาเวียงแก้ว แต่เวียงแก้วเห็นปานแดงบนฝ่ามือของเมดาก็รู้ทันทีว่า เธอไม่ใช่ร้อยดาวจริง ๆ เธอกรีดร้องด้วยความผิดหวังจนทำให้เวียงร้อยดาวสั่นรุนแรงเหมือนจะถล่มลงมา คณบดีจึงบอกให้ทุกคนรีบลงไปจากเวียง แต่ว่าเมดาไม่ยอมไป กระถินและนมแสงลงบันไดสวนกับสิบทิศที่กลับมาพร้อมกับกล่องไม้ สิบทิศวิ่งไปช่วยเมดาพร้อม ๆ กับที่เวียงร้อยดาวถล่มลงไป ทั้งสองจึงร่วงลงไปมีกองไม้ทับตัวจนมองแทบไม่เห็น แต่ไม่เป็นอันตราย วินาทีนั้นสิบทิศก็เห็นวิญญาณของเวียงแก้วเหยียบอยู่บนแผ่นไม้เหนือศีรษะ และก้มลงยื่นมือเข้ามาหาเมดา สิบทิศเบี่ยงตัวหลบ มือของเวียงแก้วจึงคว้าเอากล่องไม้ไป เมื่อออกแรงบีบด้วยแรงโมโห กล่องไม้ที่บรรจุกระดูกและเถ้าของร้อยดาวจึงแตกออก พร้อม ๆ กับร่างของร้อยดาวปรากฏขึ้น วิญญาณของเวียงแก้วจึงได้พบกับลูกสาวที่คิดถึง จึงกลายร่างกลับไปเป็นร่างสวยงามเช่นยังมีชีวิต ทั้งสองขอบใจเมดา แล้วพากันหายไป
          สิบทิศและเมดาถูกหาตัวพบจากกองไม้อย่างง่ายดาย เพราะบังหนั่นบอกว่าเห็นสาวสวยชุดขาวสองคนยืนอยู่บนกองไม้นี้ เมื่อถูกช่วยออกมาจึงพบว่าทั้งสองนั่งอยู่บนร่างของเวียงแก้วที่ถูกฝังไว้ใต้ขื่อที่เธอผูกคอนั่นเอง และหลังจากนั้นจึงพบว่า จงจิตถูกคนขับรถขืนใจแล้วฆ่า สร้อยฟ้า เป็นบ้าไปเพราะความกลัว ดำรงอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ ปรมัตถ์ลงเอยกับดาหลา สิบทิศส่งน่านฟ้าไปเรียนต่อที่อังกฤษ โดยมีกระถินตามไปคอยดูแล และสิบทิศได้แต่งงานกับเมดา ปิดตำนานเวียงร้อยดาว...เวียงอาถรรพ์ไปชั่วนิรันดร์
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on August 06, 2013, 08:40:11 AM
ผู้กำกับมือฉมัง “ถา-สถาพร นาควิไลโรจน์” เดินหน้าเร่งถ่ายทำ “เวียงร้อยดาว” เนื่องจากอากาศไม่เอื้ออำนวย


 
          เดินหน้าถ่ายทำกันมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว กับละครพีเรียดที่แอบซ่อนปมเงื่อนงำ กับละคร “เวียงร้อยดาว” ที่ได้สองพระนางอย่าง “สมาร์ท” และ “แต้ว ณฐพร” มาประกบคู่กันให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง และนอกจากนี้นี้ผู้จัดคนเก่ง “พี่แดง ธัญญา” และพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ได้สละเก้าอี้ผู้กำกับให้กับ “ถา-สถาพร นาควิไลโรจน์” ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับได้โชว์ฝีไม้ลายมือในการกำกับในเรื่องนี้อีกด้วย แต่เนื่องจากสภาพฝนฟ้า อากาศไม่เอื้ออำนวย จึงเป็นอุปสรรคต่อการถ่ายทำ จะเป็นอย่างไรนั้น เรื่องนี้พี่ ถา ให้สัมภาษณ์ว่า

          “คือเรื่อง เวียงร้อยดาว เราก็ถ่ายทำกันมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วครับ เรื่องนี้ก็เป็นละครพีเรียด ดราม่าเข้มข้น ที่ซ่อนปม พร้อมกับมีเงื่อนงำเรื่องราวต่างๆ ชวนให้หลง และสงสัยกันครับ จนผมเองยังสับสนเหมือนกันครับ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวจากผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งจะทวงถามหาความยุทติธรรม ก็เป็นอีมุมหนึ่งที่น่าติดตามมากครับ แล้วเรื่องนี้ก็เร่งถ่ายทำกันมาตลอด เพราะว่าอากาศแต่ละวันก็ไม่เป็นใจ บางวันเจอฝนตกเกือบทั้งวัน พี่เองก็ต้องเร่งถ่ายด้วย แต่ตอนนี้ก็ถ่ายทำกันไปได้ประมาณ 90% แล้วครับ นักแสดงทุกคนก้เต็มที่กันน่าดู อย่างไรผมก็ฝากเรื่อง เวรยงร้อยดาว ด้วยครับ”

          เห็นความพยายามของผู้กำกับคนเก่ง “ถา-สถาพร นาควิไลโรจน์” กันไปแล้ว แฟนๆละครก็อย่าลืมติดตาม “เวียงร้อยดาว” ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆนี้
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on November 07, 2013, 03:16:42 PM
“หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์” จัดเพลงใหม่ “ยิ่งใกล้ยิ่งใช่” เพลงประกอบละครใน “เวียงร้อยดาว” พร้อมเปิดตัวบ้านใหม่ป้อนงานช่อง3เต็มที่


 
           ได้เวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันสักที กับนักร้องหนุ่มเสียงดี “หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์” เมื่อเช้าวันศุกร์ ที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมรายงานตัวเป็นพนักงานคนใหม่กันที่อาคารมาลีนนท์ ด้วยการประเดิมผลงานชิ้นใหม่ล่าสุด กับเพลง “ยิ่งใกล้ยิ่งใช่” เป็นเพลงประกอบละคร “เวียงร้อยดาว” ที่กำลังจะออนแอร์ เร็วๆ นี้

          นอกจากนี้ พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ยังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการมาเริ่มงานที่ช่อง3 ว่า ในครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นพี่จะบอกว่าพี่ก็ได้ออกมาจากทางจีเอ็มเอ็มแล้วครับ ก็ได้มาเริ่มงานใหม่ที่ช่อง3 แบบเต็มตัว ด้วยหน้าที่ของพี่คือจะเป็นเซ็นเตอร์กลางคอยแต่งเพลง คอยดูว่าเพลงแนวนี้ จะต้องใช้กับละครแนวไหนได้บ้าง และพี่ก็มองถึงนักแสดงของช่อง ที่สามารถร้องเพลงได้ ทางพี่ก็ยินดีที่จะให้น้องๆ ได้แสดงความสามรถให้เต็มที่ครับ ส่วนน้องๆนักแสดงคนที่ยังร้องไม่ได้ทางพี่ก็มีนักร้องคอยเสริมร้องให้อยู่แล้ว อย่างครั้งนี้ พี่ก็ได้น้องพัดชา มาร้องเพลงให้กับพี่ เพราะว่าพี่อยากร่วมงานกันมานานมากแล้ว วันนี้ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่ได้มาร่วมงานกันกับผลงานชิ้นใหม่ของพี่ ที่ถือว่าเป็นการทำงานแบบเต็มตัวให้กับทางช่อง 3 ครับ ที่เป็นเพลงประกอบละครในเรื่อง เวียงร้อยดาว ซึ่งเป็นเพลงรัก ที่ทุกคนฟังแล้วรู้สึกรักละครเรื่องนี้ครับ เพราะน้องพัดชาก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีครับ ด้วยเนื้อหาของเพลงพี่ก็รู้สึกว่ามันน่าจะครอบคลุมได้ทั้งหมดครับ เพราะว่านานๆทีพี่จะแต่งเพลงออกมาเป็นละครผี แต่ด้วยเนื้อหาของเพลงก็คือความรักครับ”

          สำหรับแฟนเพลงของนักร้องหนุ่มเสียงดี ที่ผันมาเป็นนักแต่งเพลง “หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์” ก็ห้ามพลาดผลงานชิ้นโบว์แดง ของพี่หนึ่ง ที่ถือว่าเป็นครั้งแรก ที่ได้มาร่วงานกับช่อง3 กับเพลง “ยิ่งใก้ลยิ่งใช่” เพลงประกอบละครในเรื่อง “เวียงร้อยดาว” ที่กำลังจะออนแอร์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆ นี้
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on January 09, 2014, 03:19:34 PM
Official Teaser เพลง ความจริง ost. เวียงร้อยดาว (มาลีวัลย์ เจมิน่า )
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=J9I5bF2CY30" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=J9I5bF2CY30</a>

Official Teaser 2 เพลง ความจริง ost. เวียงร้อยดาว (มาลีวัลย์ เจมิน่า )
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=tCoO80zsmVQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=tCoO80zsmVQ</a>

ความจริง ost.เวียงร้อยดาว - มาลีวัลย์ เจมีน่า [Official MV]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=IM2bbnSUjIQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=IM2bbnSUjIQ</a>

Official Teaser เพลง ยิ่งใกล้ยิ่งใช่ ost.เวียงร้อยดาว ขับร้องโดย พัดชา เอนกอายุวัฒน์
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RWzPP_vUx_s" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RWzPP_vUx_s</a>

Official Teaser2 ยิ่งใกล้ยิ่งใช่ Ost. เวียงร้อยดาว ร้องโดย พัดชา เอนกอายุวัฒน์
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=nelm5eq_iAE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=nelm5eq_iAE</a>

ยิ่งใกล้ยิ่งใช่ ost.เวียงร้อยดาว -พัดชา เอนกอายุวัฒน์ [Official MV]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=s6LDzzBDbBQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=s6LDzzBDbBQ</a>
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on January 16, 2014, 10:00:09 AM
‘โดนัท-มนัสนันท์’ พลิกบทรับเล่น “ผี” ครั้งแรก อาฆาต สุดสยองวัญ ในละครเรื่อง “เวียงร้อยดาว”








 
           ดาราสาวมากความสามารถ ‘โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล’ ได้รับบทเป็น เวียงแก้ว ในละครสุดสยองขวัญ เวียงร้อยดาว ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งแรกกับการแสดงเป็นผี ที่โดนกระทำหลากหลายสิ่งอย่าง พร้อมกับการตายที่มีปมปริศนา จะเป็นอย่าวไรนั้น สาว ‘โดนัท’ เม้าท์ว่าเป็นผีไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้เลย!!

          “เรื่องนี้เล่นเป็นผีครั้งแรกค่ะ คือบทผีจะมีตั้งแต่เป็นสาวแล้วก็ตาย แต่พอเป็นผีก็ยังสาวอยู่ เราก็ไม่ถึงกับกลัวนะ แต่ว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องที่เราพิสูจน์ไม่ได้ แต่ว่าพยายามตั้งใจขอ บอก เข้าทุกครั้ง ก็ตั้งใจมาก ขอให้การถ่ายทำผ่านไปได้ด้วยดี เพราะว่าจากที่เราอ่านบท โลเคชั่น สถานที่หรือตัวเนื้อเรื่องเอง มันชวนให้น่ากลัว ตอนเป็นผีมีทั้งน่ากลัวและสวยค่ะ แต่ว่าไม่ได้ใส่เอฟเฟคเละอะไรแบบนี้เลยนะคะ คือเราผูกคอตายแล้ว บรรดาเมียหนึ่ง เมียสอง เมียสาม ก็ยังไม่ยอม ก็เอาไปถ่วงน้ำ เพราะฉะนั้นจะเป็นผีเปียกๆนิดหนึ่ง แล้วพี่ถา พี่อ๊อฟ พี่แดง เขาก็อยากให้เราดุเหมือนผีสมัยก่อน ก็คือคนนี่แหละ ผีแบบคน แต่ว่าเราตายไปแล้ว เป็นวิญญาณไม่ไปไหน เป็นผีที่อาฆาตแค้น เพราะว่าก่อนตาย เวียงแก้วถูกกระทำต่างๆ นาๆ จนสุดท้ายถูกข่มขืน สามีก็เข้าใจผิด ไม่รัก แล้วบรรดาก็ส่งเชือกผูกมาให้ผูกคอตายเราก็เลยทำ ก็เหมือนบอกตัวเองว่าเหมือนจะต้องกลับมาแก้แค้นวิญญาณก็เลยไม่ไปไหน รอเวลากลับมาแค้น ก็ถือว่าเป็นทำงานที่ท้าทายมากๆ และก็อยากเล่นมากๆคะ”

          การแสดงเป็นผีครั้งแรกของ‘ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล’ จะออกมาดีและสมบทบาทมากแค่ไหน แฟนๆละคร “เวียงร้อยดาว” ก็ต้องห้ามพลาดกับละครแนว ลึกลับ ซ้อนปม ที่จะมาสร้างปริศนาให้กับแฟนๆละคร ทางไทยทีวีสีช่อง 3
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on January 21, 2014, 11:56:34 AM
“แต้ว” ผวา!!ผีเวียงแก้ว สุดสยอง เล่น “เวียงร้อยดาว” บทยากสุดๆ



กำลังเข้มข้นสนุกสนานกันเลยทีเดียว กับละครผีสุดสยองขวัญ “เวียงร้อยดาว” ซึ่งรับบทเป็น “ร้อยดาว และ เมดา” โดยนางเอกสาวน่ารักยิ้มเก่ง “ แต้ว - ณัฐพร เตมีรักษ์ ” ที่ขอตามล่าหาความจริง การตายของ เวียงแก้ว รับบทโดย โดนัท มนัสนันท์ รวมทั้งเรื่องราวต่างๆ ก็จะโดนผีเวียงแก้ว คอยหลอกหลอนตามตลอด ทั้งมาเป็นหยดน้ำ มาเป็นเสียงลม มาแบบขนหัวลุก ซึ่งเป็นซีนที่มันน่ากลัวมากแล้วเรื่องนี้บทก็ค่อนข้างยากพอสมควร จนนางเอกสาว แต้ว กลัวจนขึ้นสมอง แถมตัวจริงก็เป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว จะเป็นอย่างไรนั้น นางสาวเล่าว่า

“ แต้วเป็นคนที่กลัวผีอยู่แล้วค่ะ พอมาเล่นเรื่องนี้ยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่เลยค่ะ คือช่วงแรกๆก็กลัวนะ แต่พอมาหลังๆเริ่มชิน ก็จะไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ค่ะ ในเรื่องนี้แต้วจะเป็น2คนค่ะ เป็นร้อยดาว และ เมดา คือตัวเมดาตายตั้งแต่อยู่เมืองนอกแล้วค่ะ เราก็ปลอมตัวมาเป็นเมดา แล้วพอกลับมาก็ต้องเข้าไปอยู่ในบ้านบดินทร์ธร ซึ่งเป็นบ้านของเมดา ซึ่งมันจะซับซ้อนกันค่ะระหว่าง เมดา และร้อยดาว เราก็มาอยู่ในบ้านเพื่อตามหาความจริงบางอย่าง เลยต้องหลอกทุกคนว่า เราคือเมดาน่ะ จนทุกคนเชื่อค่ะ แล้วแต้วเองก็จะเจอกับผีเวียงแก้วตลอดซึ่งทุกครั้งที่เจอผีเวียงแก้วแต่งตัวเต็มมาก น่ากลัวจริงๆค่ะ เล่นก็ยากมากค่ะ มีหลายๆซีนเลยที่แต้วต้องเล่นคนเดียว มีCG ด้วยค่ะ เพราะเป็นเรื่องสยองขัวญ เราจะใช้จิตนาการเยอะ และฉากที่ยากคือ ฉากที่แต้วตาบอดค่ะ เราต้องทำให้คนดูเชื่อด้วยว่าเราตาบอดจริงๆ ซึ่งคนมองอาจจะง่าย แต่จริงๆแล้วมันยากนะค่ะ แต่พอตอนหลังก็หายดีเป็นปกติค่ะ ”

ผีเวียงแก้วจะตามหลอกหลอน นางเอกสาวน่ารัก “แต้ว ณัฐพร” ไปแค่ไหน ต้องติดตาม “เวียงร้อยดาว” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on January 23, 2014, 02:32:58 PM
“พัดชา” กระซิบ “ยิ่งใกล้ ยิ่งใช่”



ยิ่งใกล้ยิ่งใช่ ost.เวียงร้อยดาว -พัดชา เอนกอายุวัฒน์ [Official MV]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=s6LDzzBDbBQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=s6LDzzBDbBQ</a>

 
          ถ้าหลับตานึกถึงยังดีว่าส์แถวหน้าของเมืองไทย “พัดชา เอนกอายุวัฒน์” คงเป็นชื่อแรกๆที่หลายคนนึกถึง เธอโดดเด่นด้วยน้ำเสียง และความสามารถในการดีไซน์การร้อง ทำให้สื่อสารกับแฟนเพลงได้อย่างลึกซึ้ง ล่าสุดพัดชาดีไซน์การร้องของตัวเองใหม่เพื่อร้องเพลงประกอบละครเรื่อง “เวียงร้อยดาว” โดยเฉพาะ ซึ่ง “พัดชา” เล่าว่า

          “ปกติพัดเป็นคนค่อนข้างกระฉับกระเฉง แนวการร้องเพลงก็จะเป็นตัวเอง พอมาร้องเพลงประกอบละคร เราต้องเข้าใจคาแรคเตอร์ตัวละครก่อนถึงจะถ่ายทอดออกมาได้ ซึ่งพี่หนึ่งจะเป็นคนที่มองภาพงานของตัวเองชัดเจนมาก ก็จะบอกว่าพัดต้องคิดว่าตัวเองเป็น “แต้ว” (ณฐพร เตมีรักษ์) นางเอกของเรื่อง ซึ่งยากมาก (หัวเราะ) ก่อนทำงานพี่หนึ่งเล่าเรื่องราวของนางเอกให้ฟังก่อน พัดก็มาคิดว่าพัดควรร้องออกมาแบบไหนดีเพื่อถ่ายทอดอารมณ์นางเอกได้ดีที่สุด ก็ร้องให้พี่หนึ่งฟังหลายๆแบบให้พี่หนึ่งเลือก แต่พัดคิดว่าน่าจะใช้แนวกระซิบ น้ำเสียงเบาๆหน่อยซึ่งปกติพัดจะไม่เคยร้องแนวนี้ แต่ดูแล้วเหมาะกับบุคลิกนางเอกและแนวละคร ซึ่งเมื่อเลือกแนวการร้องได้แล้วทุกอย่างก็ง่ายมากเพราะพี่หนึ่งจะคอยช่วยเรา งานเสร็จออกมาพัดรู้สึกชอบมาก ตอนนี้เวลาไปไหนจะมีคนทักตลอด แต่พัดจะมีอาการเขินๆเวลาเปิดละครแล้วได้ยินเสียงตัวเองในละคร ความรู้สึกต่างจากเวลาหยิบซีดีตัวเองมาเปิดมาก”
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on January 29, 2014, 03:14:38 PM
“สมาร์ท” เครียด บ่นอุบ เล่น “เวียงร้อยดาว”ใช้คำศัพท์แพทย์ยาก



          ผ่านการแสดงมาก็หลายเรื่องแล้ว ต้องมาเครียดกับคำศัพท์ทางการแพทย์ ที่ต้องพูดบ่อยๆในเรื่อง “เวียงร้อยดาว” ทำเอาเจ้าตัวนั้นถึงกับต้องนั่งทำสมาธิก่อนเข้าฉากทุกครั้ง กับพระเอกมากฝีมือ “สมาร์ท กฤษดา พรเวโรจน์” ที่ต้องมารับบทเป็นคุณหมอ ซึ่งเจ้าตัวบอกไม่ถนัดเลย งานนี้พระเอกสุดหล่อ “สมาร์ท” ให้สัมภาษณ์ว่า

          “ผมต้องบอกว่า เรื่องนี้ยากมากครับ เพราะว่าในเรื่องผมรับบทเป็นคุณหมอครับ มันยากตรงใช้คำศัพท์ทางการแพทย์ให้ถูก เวลาพูดต้องค่อยๆพูดก่อน เพราะว่าผมกลัวผิดครับ เรื่องนี้ค่อนข้างทำการบ้านหนักเลยครับ เพราะว่าเล่นเป็นเจ้า เป็นคุณชายครับจะเล่นมากก็ไม่ได้ ส่วนคาแรคเตอร์ผมก็จะนิ่งๆ สุขุมด้วยความที่เป็นคุณหมอ แล้วก็เป็น หม่อมราชวงศ์สิบทิศ เวฬุมาส เป็นหมอในตระกูลเวฬุมาสครับ แล้วก็ต้องมาเจอกับน้องแต้ว ซึ่งกับน้องแต้วเราก็ร่วมงานกันมาแล้ว น้องเค้าน่ารักดี เรียบร้อยครับ พอทำงานด้วยกันก็สนุกดีครับ ในเรื่องเราก็ต้องคอยดูแลน้องแต้วตลอดเพราะเค้าชอบทำอะไรที่ท้าทาย ต้องพิสูจน์หาความจริง แล้วเรื่องนี้พวกเรานักแสดงทุกคนก็ทุ่มเทกันมากครับ เพราะต้องเจอผี ต้องมีฉากดำน้ำ ต้องตบตีกัน คือทุ่มเทกันมากๆครับ ”

          เรียกว่าทุ่มเทการแสดงให้กับละครเรื่อง “เวียงร้อยดาว” เป็นพิเศษของนักแสดงหนุ่มนิสัยดี “ สมาร์ท - กฤษดา พรเวโรจน์ ” ที่ทุ่มสุดตัวอย่างเต็มที่ แฟนๆละครก็ห้ามพลาดติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on January 30, 2014, 03:17:06 PM
“กุ๊บกิ๊บ” ทุ่มสุดตัว เล่น “เวียงร้อยดาว” รับบท “กระถิน” ถูกโฉลก รับ 3 เรื่องซ้อน
 

 
          หลังจากที่รับบท กระถิน มาแล้วถึง3เรื่องซ้อน กับนักแสดงสาวคนเก่ง “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย” ที่คราวนี้หวนมารับเล่นเป็นคนรับใช้ ณ บ้านบดินทร์ธร แห่งเวียงร้อยดาว ที่กำลังเข้มข้นสนุกสนานมากขึ้นเรื่อยๆ กับบทบาทสาวใช้ที่นิสัย ค่อนข้างจะเอาหน้าซะทุกอย่างและยังเป็นนกสองหัวอีกต่างหาก แถมเรื่องนี้ยังเจ้าตัวยังบอกว่าถูกโฉลกกับบท กระถิน อีกด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น กุ๊บกิ๊บ เล่าว่า

          “เรื่องนี้ กุ๊บกิ๊บ ก็มารับบทเป็นกระถินอีกแล้ว คือตอนแรกที่อ่านบทก็รู้สึกว่ามันใช่เลยค่ะ เหมือนจะถูกโฉลกกับบทกระถินอีกแล้วหรอ ตั้งแต่เล่น เรื่องแม่ยายที่รัก คุณชายฯ และก็เรื่องนี้เวียงร้อยดาว เรื่องนี้เราร้ายมากนะ เป็นนกสองหัวเลยค่ะคอยจะจับผู้ชายด้วย อยากเป็นคุรนายกับเค้าบ้าง แต่พอสุดท้ายผู้ชายก็ไม่เอาเราค่ะ ก็เสียใจประมาณนี้ เรื่องนี้สำหรับกุ๊บกิ๊บว่ามันยากน่ะคือมีอยู่ฉากหนึ่งเหมือนกุ๊บกิ๊บต้องเล่นให้ทุกคนดูค่ะ คืออยู่ท่ามกลางผู้ใหญ่ทั้งนั้นเลย แต่เราก็ทำได้ คือเราเองก็เล่นสุดความสามารถแล้วค่ะ ทุ่มสุดตัวมากคือ ร้องให้ ทั้งกริ๊ด สารพัดอย่าง คือพอเล่นเสร็จป่วยเลยค่ะ ทุ่มเต็มที่จริงๆค่ะ เพื่อที่จะให้ละครมันเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพราะตัวละครทุกตัวเวลาเข้ากันคือพี่ๆเค้าเต็มที่กันหมด เราจะมาอ่อน อยู่คนเดียวก็ไม่ได้ เพราะก่อนที่จะเข้าฉากกุ๊บกิ๊บก็ทำการบ้านมานะค่ะ ไม่อยากให้คนอื่นต้องมาเสียเวลากับเราไง ก็พยายามทำให้เต็มที่ไปเลยค่ะ”

          เห็นแบบนี้แล้วแฟนๆละคร กระถิน หรือว่า “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย” ก็ห้ามพลาดกับละครพีเรียดลึกลับ ที่กำลังเข้มข้นสนุกสนานมากขึ้นเรื่อยๆใน “เวียงร้อยดาว” ติดตามชมได้ทุกวัน จันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 – 22.245 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on February 07, 2014, 03:46:42 PM
“น้ำผึ้ง” โชว์บทร้ายโรคจิต เล่น “เวียงร้อยดาว” ชั่วสุดๆ ปลื้ม “พี่ถา” ผู้กำกับ ร่วมงานสุดแฮปปี้



            โชว์ความร้ายกาจออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง กับนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง “น้ำผึ้ง ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์” ที่ติดใจกับบทร้ายซะเหลือเกินกับละครเรื่อง เวียงร้อยดาว รับบทเป็น เต็มเดือน ที่คอยวางแผนแบบชั่วร้ายสุดๆ แถมยังปลื้มกับผู้กับมือฉมัง อย่างพี่ถา สถาพร นาควิไลโรจน์ ถึงการร่วมงานอย่างแฮปปี้ งานนี้จะเป็นอย่างไรนางร้ายประจำวิก3 เผยว่า

          “ในเรื่องนี้พี่เป็นคนฉลาดมากบงการ ใช้ความฉลาดไปในทางที่ไม่ดี ซึ่งยากมากเล่นได้ชั่วสุดๆ เป็นคนอำมหิต เห็นแก่ตัวที่สุด แต่ว่าฉลาดที่สุดหน้าเนื้อใจเสือ กับ “โดนัท” เราก็แบบสั่งให้เค้าแขวนคอตาย กล่อมให้เค้าฆ่าตัวตายอะไรแบบนี้ คือแผนร้ายๆ เราคิดหมด ซึ่งภายนอกนะ คนเห็นนึกว่าเป็นคนดี เป็นคนอ่อนโยน จะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทั้งหมดเราจะเป็นคนทำ แต่ความจริงคือนี่แหละ คนนี้แหละที่วางแผนทำทั้งหมด คือร้ายมากๆ ร้ายจริงๆ ก็ต้องใช้ความพยายามและอาศัยได้ “พี่ถา” ซึ่ง “น้ำผึ้ง” ว่าพี่ถาเป็นผู้กำกับฯที่เปิดใจ รุ่นใหม่ แล้วก็เป็นผู้กำกับฯที่อาร์ตมาก เพราะว่าเค้าจะให้เกียรติศิลปินในกองถ่ายทุกคน คือเค้าจะมาแชร์ความคิดกับเรา แบบนี้มันทำให้เราปล่อยของออกมาได้หมดเลย ซึ่งแบบมันไม่กั๊กนักแสดงด้วยค่ะ”

          เข้ากันได้ดีทั้งผู้กำกับและนักแสดง งานนี้ใครไม่ดูถือว่าพลาดอย่างแรง ก็เจ้าตัวเล่นได้เต็มที่ขนาดนั้น ต้องติดตาม “เวียงร้อยดาว” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on February 10, 2014, 03:44:19 PM
“พลอย-ภัทรากร” เจอศึกหนัก ถูกโขกสับ เล่น “เวียงร้อยดาว” ปะทะอารมณ์รุ่นใหญ่


 
          กำลังเข้มข้นสนุกสนานกันอย่างต่อเนื่อง กับละครพีเรียดน้ำดี “เวียงร้อยดาว” ซึ่งตอนนี้ ผีเวียงแก้ว กำลังออกอาละวาดให้แฟนๆได้ลุ้นกันอยู่ตลอด และที่พลาดไม่ได้ กับนักแสดงสาวหน้าหวานสุดเรียบร้อยกับ “พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล” ที่เคยฝากผลงานไว้ให้แฟนๆละครดูกันมาแล้ว ในเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชานนท์ ซึ้งครั้งนี้เป็นการกลับมาของเธออีกครั้งกับบทบาทของ ดาหลา พยาบาลสาว สุดเรียบร้อย ที่เข้าฉากทุกครั้ง ต้องโดนเหล่าบรรดานักแสดงรุ่นใหญ่ โขกสับอยู่ตลอด แต่ถึงอย่างไรนั้น สาวพลอยก็ไม่หวั่น ที่จะต้องมาปะทะอารมณ์กันอยู่ตลอด งานนี้นักแสดงสาวหน้าใส ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

          “ก่อนอื่นหนูต้องบอกว่า ดีใจมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ เพราะว่าเหมือนหนูได้เรียนวิชาการแสดงไปในตัวเลยค่ะ คือตอนแรกจะเกร็งมาก มีแต่พี่ๆนักแสดงรุ่นใหญ่ทั้งนั้นค่ะ ทั้ง อาเปี๊ยก พี่หน่อย(วันทิพย์) พี่เง็ก พี่น้ำผึ้ง พี่พิม ซึ่งแต่ละคนมีของดีๆกันทั้งเลยค่ะจะคอยรับส่งอารมณ์กันตลอด แล้วเวลาเข้าฉากด้วยกันหนูก็จะโดนกระทำอยู่อย่างเดียวเลยค่ะ เพราะหนูจะเล่นเป็นพยาบาลเรียบร้อย คอยดูแล อาเปี๊ยก ไม่ค่อยมีปากมีเสียง ถูกพี่ๆโขกสับ แต่ดีที่อาเปี๊ยก เขาจะอยู่ข้างเรา คอยปกป้องตลอดค่ะ หนูดีใจมากที่เล่นกับพวกพี่ๆรุ่นใหญ่ ฝีมือขั้นเทพทั้งนั้น เราก็คอยจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของพวกพี่เขาค่ะ และอีกอย่างหนึ่งพี่ถา (ผู้กำกับ) ก็คอยช่วยด้วยค่ะ คอยแนะนำ ว่าซีนอารมณื เราต้องทำแบบนี้น่ะ ช่วยสอนหนูด้วยค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามน้องพลอยด้วยนะค่ะ”

          ทั้งเก่งและขยัน แถมยังนิสัยดีแบบนี้ รับรองละครต่อเนื่องอย่างแน่นอนผู้จัดคนไหนเห็นแล้ว คงต้องรีบคว้าตัวสาว “พลอย- ภัทรากร ตั้งศุภกุล” ทั้งเก่งและขยัน ส่วนแฟนๆละครคนไหนที่ชื่นชอบละครแนวพีเรียด ลึกลับ ก็ห้ามพลาดติดตามชม “เวียงร้อยดาว” ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
Title: Re: เรื่องย่อ : เวียงร้อยดาว
Post by: FANCLUBENJOYJAM on February 17, 2014, 09:01:39 PM
“บุศย์-บุศย์สิริ” นางร้ายน้องใหม่ เจอบทหิน ประเดิมเรื่องแรก “เวียงร้อยดาว” ร้ายสุดพลัง



          เป็นการเล่นร้ายเรื่องแรก ของนักแสดงสาวหน้าร้ายน้องใหม่ อย่าง “บุศย์ บุศย์สิริ รัตนาไพศาลสุข” ที่ฝากฝีมือโชว์บทร้ายให้แฟนๆละครได้อึ้งไปตามๆกัน ใน “เวียงร้อยดาว” ที่กำลังเข้มข้นอยู่ตอนนี้ โดยการรับบทเป็น ดารกา ที่คอยจ้องแต่จะจับผู้ชายอย่างเดียวก็คือ ปรมัติ (ท๊อป-จรณ) แต่ด้วยความที่ ปรมัติ ไม่สนใจ เพราะ ปรมัติ หลงรักในตัวของ ร้อยดาว (แต้ว ณฐพร) จึงทำให้เธอนั้นต้องหาวิธีที่จะกำจัด ร้อยดาวให้ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร “บุศย์” เผยว่า

          “ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกของบุศย์ค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ยากมาก ยากที่ตรงที่เราต้องมาเจอกับนักแสดงรุ่นใหญ่ๆทั้งนั้นค่ะ ก็อาจจะทำให้เราเกร็งด้วย แล้วในเรื่องเราต้องกริ๊ดตลอดเวลา ซีนอารมณ์เยอะอีกด้วย ตอนแรกๆหนูเครียดมากๆค่ะ แต่พอเล่นไปเรื่อยๆหนูก็ได้พี่ถา ผู้กำกับก็คอยช่วย มีพวกพี่ๆรุ่นใหญ่คอยช่วยเหลือหนูตลอด ในเรื่องนี้หนูจะเล่นร้ายค่ะคอยคิดแต่จะจับผู้ชาย คือท๊อป เพราะเราหลงรักเขาตั้งแต่แรก แต่มารู้ตอนหลังว่าท๊อป ไม่ได้ชอบเท่านั้นแหละ หนูก็พยายามหาวิธิมาแกล้งแต้ว คืออิจฉาเขาค่ะเพราะเขาจะได้ทุกอย่าง ก็เลยเกิดความอิจฉาขึ้น ช่วงแรกๆหนูจะเล่นไม่ค่อยเต็มที่ ด้วยความที่เป็นเรื่องแรกมันก็เลยดูเกร็งๆกลัวอยู่ๆค่ะ แต่หนูก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ เพราะเป็นเรื่องแรกของหนูด้วยก็ฝากผลงานเรื่องแรกของบุศย์ด้วยนะค่ะ ”

          เป็นเรื่องแรกที่นางร้ายน้องใหม่ “บุศย์ บุศย์สิริ” ที่โชว์ฝีมือแบบไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว และเรื่องราวของเธอนั้นจะเข้มข้นเรื่อยๆความร้ายกาจของเธอนั้นจะลงเอยได้หรือไม่ ติดตามชม “เวียงร้อยดาว” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3