Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 [2] 3 4 ... 2428
16
"บริโก้ ซานติก" จัด 19 คู่มวยดุเดือด นักสู้น้ำหนักผ่านฉลุย เตรียมระเบิดความมัน กับศึก NARIS HIGHLAND SPACE PLUS BOXING PROMOTIONS


            เช็คฟิต 19 คู่ มวย 9 ประเทศสมบูรณ์พร้อมดวลหมัดกับนักชกไทย รับประกันความมันสฺ์ ในรายการศึก NARIS HIGHLAND SPACE PLUS BOXING PLOMOTIONS ดวลหมัดกันวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 ณ.เวทีมวยชั่วคราว Space plus RCA Plaza รัชดา กรุงเทพฯ 13.00 น.เป็นต้นไป


            เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ศึก NARIS HIGHLAND SPACE PLUS BOXING PROMOTIONS ได้มีการตรวจร่างกายพร้อมประชุมกติกาการแข่งขันโดยมีนายนริส สิงห์วังชา ประธานที่ปรึกษา พร้อมด้วยสองโปรโมเตอร์ชั้นนำ นายศุภณัฐ จันทร์แรม และ บริโก้ ซานติก จากฟิลิปปินส์ ประกบคู่มวยชั้นนำจาก 9 ประเทศดวลเดือดกับนักชกชั้นนำของไทยจาก 19 คู่มวย ซึ่งผ่านการตรวจร่าวกายนักชกทุกคนสมบูรณ์ดี โดยมีแพทย์สนามนายจิระศักดิ์ บุปผาชาติ และ"หมอโบว์ชิตา" น.ส. วิกานดา ศรีกิ้ม เป็นผู้ทำการตรวจร่างกาย


            สำหรับคู่มวยในรายการมีดังนี้

คู่ที่ 1 อุ่นเครื่อง 4 ยก รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท 168 ปอนด์ รามี่ บาดาคานี่จากเลบานอน พบ อภิสิทธิ์ หนูเล็ก นักชกไทย

คู่ที่ 2 อุ่นเครื่อง 4 ยก รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท 122 ปอนด์ อาเหม็ด อับดุลลาซิส จากยูเออี พบ ภพธรรม จุลลา นักชกไทย

คู่ที่ 3 อุ่นเครื่อง 4 ยก (หญิง) รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท 122 ปอนด์ อมรรัตน์ ปุ่น อินเตอร์ พบ สมหวัง ศิริมงคลยิมส์ นักชกไทย

คู่ที่ 4 อุ่นเครื่อง 4 ยก รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวท 154 ปอนด์ อลา ออ อัสคา จากเลบานอน พบ พัฒน์พงค์ กันยา นักชกไทย

คู่ที่ 5 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท 122 ปอนด์เลอบอย อาเทนซิโอ จากฟิลิปปินสฺ พบ วิสิทธิศักดิ์ สายแวว นักชกไทย



คู่ที่ 6 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นไลท์แฮฟวี่เวท 175 ปอนด์ แม็ส ฟอย จากออสเตรเลีย พบ บรรพต ขาวเอี่ยม นักชกไทย

คู่ที่ 7 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นบริสเจอร์เวท 220 ปอนด์ ทาเยล จาฟารอฟ จากอาร์เซอร์ใบจาน พบ ซูนิล โคกคา จากอินเดีย

คู่ที่ 8 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท 130 ปอนด์ ไทเลอร์ บริสซาส จากออสเตรเลีย พบ อัษฎา รักษ์มิตร นักชกไทย

คู่ที่ 9 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นซุปเปอร์ไลท์เวท 140 ปอนด์ เนอร์ซาน เซอร์ริบาเยฟ จากคาซัคสถาน พบ ปรมินทร์ สิงห์มนัสศักดิ์ยิมส์ นักชกไทย

คู่ที่ 10 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ เจสัน บาลาจาเดีย จากฟิลิปปินส์ พบ คูเชาว์ วียาส จากอินเดีย



คู่ที่ 11 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นซุปดปอร์แบนตั้ทเวท 122 ปอนด์ อิสคานเดอร์ คาซาน จากคาซัคสถาน พบ สมศักดิ์ มานพชัยยิมส์ นักชกไทย

คู่ที่ 12 เป็นการชิงแชมปฺ์ ABF คอนติเนลตั้น รุ่นซุปเปอร์ไลท์เวท 140 ปอนด์ ระหว่าง ฟาอุส ทาเวอร์ดี จากอาเซอร์ใบจาน พบ  คัมภีร์ พายม นักชกไทย

คู่ที่ 13 เป็นการชิงแชมปฺ์ WBA Asia รุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ 8 ยก ระหว่าง ไบอุสซา มุสดิมาน จากคาซัคสถาน พบ จิตมัส มานพชัยยิมส์ นักชกไทย

คู่ที่ 14 อุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท 168 ปอนด์ เยลข่าน ทาบินบาเยฟ จากคาซัคสถาน พบ รุ่งโรจน์ สิงห์มนัสศักดิ์ยิมส์ นักชกไทย

คู่ที่ 15 อุ่นเครื่อง 4 ยก รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ เวน เจีย เซ็ง จีน พบ ธานี นรินทรฺ์รัมย์ นักชกไทย



คู่ที่ 16 อุ่นเครื่อง 4 ยก รุ่นไลท์แฮฟวี่เวท 175 ปอนด์ ดู หวัง จีน พบ คมสันต์ วงศ์สุรินทร์ นักชกไทย

คู่ที่ 17 อุ่นเครื่อง 4 ยก รุ่นเวลเตอรฺ์เวท 147 ปอนด์ จุน ยี่ ซี จีน พบ เวชชัยยันต์ ส.บางครุ นักชกไทย

คู่ที่ 18 อุ่นเครี่อง 6 ยก รุ่นแฮฟวี่เวท 220 ปอนด์ ยี่ ซี เจียง นักชกชาวจีน พบ อิมาน ราเมซันปัว จากอิหร่าน

คู่ที่ 19 คู่ปิดท้ายรายการอุ่นเครื่อง 6 ยก รุ่นไลท์ฟลายเวท 108ปอนด์ เจียร ปิง อูหยาง จีน พบ ณัฐนันทร์ บ้านโพธิฺ์ สปอร์ส ยิมส์ นักชกไทย





            แฟนๆ คอมวยมาชมมาเชียร์ความดุเด็ดเผ็ดมันส์กันได้เลย กับคู่มวยสุดมันส์รวม 19 คู่ ให้เชียร์กันอย่างจุใจ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 พรุ่งนี้มาร่วมเชียร์กันให้สนั่นในสังเวียนผืนผ้าใบได้ที่ เวทีมวยชั่วคราว Space plus RCA Plaza รัชดา กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป พลาดไม่ได้เลย!

17
เจิง ชิ่งหง ประธาน GAC Group เข้าร่วมประชุมหารือกับนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน
ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล





               ทำเนียบรัฐบาล, กรุงเทพฯ - 18 กรกฎาคม - GAC Group ร่วมกับ GAC AION เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือกับท่านนายกรัฐมนตรี นาย เศรษฐา ทวีสิน และหน่วยงานของภาครัฐ ในการร่วมมือกันระหว่างบริษัทฯ และรัฐบาลของประเทศไทย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดรับกับนโยบายและแนวทางของภาครัฐฯ โดย GAC AION ได้เล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะผู้ส่งออกรถยนต์ที่สำคัญของโลก และมีห่วงโซ่อุปทานและบุคลากรในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เพียบพร้อม
 
               นายเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานกรรมการบริหาร GAC Group, นายกู ฮุยหนาน (Gu Huinan) ผู้จัดการทั่วไป GAC AION พร้อมด้วย นายหมา ไห่หยาง (Ma Haiyang) ผู้จัดการทั่วไป GAC AION ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนางดา หงเยียน (Dai Hongjuan) ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาธารณะ รวมถึงหน่วยงานจากภาครัฐบาลของประเทศไทย ได้เข้าพบและพูดคุยกับท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ทำเนียบรัฐบาล ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสัมพันธ์อันเป็นมิตรและอบอุ่น



 
               นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ได้แสดงความยินดีกับการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ GAC AION ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอบคุณ GAC AION ที่เลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในต่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในด้านระบบห่วงโซ่อุปทาน, แรงงานที่มีศักยภาพ และระบบนิเวศการผลิตของประเทศไทยที่ครบถ้วน นายกรัฐมนตรีเศรษฐายังได้แนะนำให้ GAC AION พิจารณาการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศไทยอีกด้วย โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI) ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนGAC AION อย่างต่อเนื่อง



 
               นายเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ได้กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีของจีน นายสี จิ้นผิง ได้มาเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ GAC AION และสถาบันวิจัย GAC ที่ประเทศจีน พร้อมกับเน้นย้ำถึงการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ในขณะที่ประเทศไทยซึ่งถือเป็นหนึ่งในเพื่อนบ้านที่มีความใกล้ชิดกับประเทศจีน และมีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี ประเทศไทยจึงเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตรถยนต์เต็มรูปแบบในต่างประเทศแห่งแรกของ GAC AION และตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีแผนการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก
 
               นายเจิง ชิ่งหง ยังได้แนะนำการพัฒนาและทิศทางของ GAC Group และ GAC AION โดยกล่าวว่าโรงงานในประเทศไทยมีแผนการผลิตเริ่มต้นที่ 50,000 คันต่อปี และจะค่อยๆ ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 100,000-200,000 คันตามความต้องการของตลาด พร้อมทั้งขอบคุณรัฐบาลไทยที่ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในด้านการส่งเสริมการลงทุน การสร้างโรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการผลิตในประเทศ
 
               สำหรับโรงงานผลิตรถยนต์ของ GAC AION จังหวัดระยอง ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การทำตลาดในระดับโลก โดยมีข้อได้เปรียบด้านการผลิตอัจฉริยะชั้นนำของโลกสี่ประการ ได้แก่ ความอัจฉริยะทางเทคโนโลยีขั้นสูง คุณภาพสูง ประสิทธิภาพสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการนำระบบการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 100% ในการผลิตแบบครบวงจร โดยมีการใช้หุ่นยนต์ร่วมกับเทคโนโลยี AI ในการผลิต เพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่ถูกผลิตจากโรงงานแห่งนี้ จะมีคุณภาพสูงและไม่มีข้อบกพร่อง

               ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันว่า การพบปะครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างและยกระดับความร่วมมือในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยต่อไป โดยการพบปะครั้งนี้จบลงในบรรยากาศอันเป็นมิตร และทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึก นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้มอบของขวัญที่ระลึกแก่นายเจิง ชิ่งหง ขณะที่นายเจิง ชิ่งหง ก็ได้มอบงานปักพรมลายดอกไม้ประจำเมืองกวางโจว และโมเดลรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Hyper SSR ของ GAC AION แก่ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน อีกด้วย



 
               GAC Group ยึดถือการทำธุรกิจอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน และต้องการผลักดันบุคลากรรวมถึงภาคธุรกิจของประเทศไทย ให้เติบโตไปพร้อมกับบริษัท โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน และวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ในการแบ่งปันความรู้และส่งเสริมให้มหาวิทยาลัย รวมถึงวิทยาลัย พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับนักเรียนนักศึกษา เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อพัฒนาบุคลากรให้ตรงกับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยในอนาคต และในพิธีเปิดโรงงานเมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมา GAC AION ยังได้มอบรถยนต์ไฟฟ้า AION Y Plus เป็นจำนวน 2 คัน ให้กับมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน และวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี สำหรับใช้ในการเรียนการสอนอีกด้วย

               สำหรับลูกค้าที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า AION รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก สามารถเข้าไปทดลองขับได้ที่ศูนย์บริการ AION ทั่วประเทศ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://www.aionauto.com/

Facebook : https://www.facebook.com/AIONthailand

Instagram : https://www.instagram.com/aion_thailand/

X (Twitter) : https://x.com/AION_TH

Tiktok : https://www.tiktok.com/@aion_thailand

เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เลือกแพลตฟอร์ม EV AION













18
8-10 สิงหาคม 2567 อร่อยเกินคุ้ม อิ่มเกินคาด
กับเทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม
ณ ห้องอาหาร ดิ ออร์ชาร์ด โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา




             เตรียมท้องรับความอร่อยไว้ได้เลย! ห้องอาหาร ดิ ออร์ชาร์ด โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา กลับมาอีกครั้งกับ “เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น” ที่ทุกคนรอคอย ยกทัพความอร่อยสูตรต้นตำรับจากญี่ปุ่นมาให้อิ่มฟินเต็มที่ ไม่ต้องไปไกลถึงเจแปน ด้วยหลากหลายเมนูยอดฮิต อาทิ ซาชิมิสดใหม่ ซูชิเต็มคำ เทมปุระ เทริยากิ อุด้งในน้ำซุปกลมกล่อม และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ตบท้ายความอลังการด้วยขนมหวานญี่ปุ่นหลากหลายความอร่อย มาอิ่มคุ้มพร้อมกัน ในวันที่ 8-10 สิงหาคม 2567 (18.00-22.00 น.) ราคาท่านละ 850 บาทสุทธิ เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีหรือส่วนสูงไม่เกิน 120 ซม. ลดครึ่งราคา






             สำรองที่นั่งล่วงหน้า หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ห้องอาหาร ดิ ออร์ชาร์ด โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา โทร. 038-771-365 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.kantarybay-sriracha.com/

19
ชวนดู "โต้ง ทูพี-เดย์ ไทเทเนี่ยม" กับ “โกงพลิกเกม”
มันส์แน่ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


            ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนดูมูฟวี่พรีเมียร์ “โกงพลิกเกมส์ -GAME CHANGER” หนังพล็อตดีฟอร์มเจ๋ง แนวดราม่าทริลเลอร์ที่ได้ โต้ง ทูพี-พิทวัส พฤกษกิจ เดย์ ไทเทเนียม  ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์ พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ปอนด์-คุณพัทธ์ พิเชษฐ์วรวุฒิ และยูทูปเบอร์ชื่อดัง คิวเทโอ๊ปป้า มารับบทนำและสร้างปรากฏการณ์โกงวิกฤต พลิกระบบ จบในเกมเดียว






            โดยหนังจะเล่าด้านมืดของเมืองพัทยา กับกลุ่มเพื่อนซี้ 4 คน ของ ตี๋ (โต้ง ทูพี)  คิด  (อิศรา กิจนิตย์ชีว์) ตึก (คุณพัทธ์ พิเชษฐ์วรวุฒิ) และซิม (คิวเท ซิม) เด็กติดเกม 4 คน ที่ได้กลายเป็นลูกน้องคนสนิทของบอส จนวันหนึ่งบอสได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ในขณะที่ตี๋กำลังจะแจ้งข่าวร้ายนี้กับทุกคน แต่คิดก็ได้หยุดเขาเอาไว้ และผุดแผนการที่จะเปลี่ยนเกมส์ชีวิตพวกเขาทั้ง 4 คนไปตลอดกาล นั่นก็คือแผนการยึดเมืองและทำหน้าที่แทนบอส บอกเลยว่างานนี้มันส์สุดติ่ง แถมมีโปรดักชั่นขั้นเทพ โดยเฉพาะการถ่ายภาพแต่ละซีนคือสวยสะกดสายตา คอหนังห้ามพลาดชมภาพยนตร์ “โกงพลิกเกม”วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.50 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และ https://true4u.com/live

20
อลิอันซ์ อยุธยา ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ปี 2567


             บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต นำโดย นางสวพร สัตตบุศย์ ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์ภาครัฐและควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบประจำประเทศไทย พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสา ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เนื่องในงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 จัดโดย สมาคมประกันชีวิตไทย จัดขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูธรรมชาติ ป่าต้นน้ำ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารสำคัญของสัตว์หลายชนิด กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ในการสนับสนุนต้นแสม รวมทั้งสิ้น 8,000 ต้น โดยมี นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) ให้เกียรติร่วมถ่ายภาพ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก บางปู จ.สมุทรปราการ

21
พิธีวางศิลาฤกษ์ศูนย์การผลิตเมล็ดพันธุ์ผัก
บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด แห่งใหม่ ตำบลโนนท่อน จังหวัดขอนแก่น





               นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ ศูนย์การผลิตเมล็ดพันธุ์ผักแห่งใหม่ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด ตำบลโนนท่อน จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น รวมถึงผู้บริหารราชการส่วนท้องถิ่น โดยมีนายวีรพล เจริญพานิช ผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ ประเทศไทย กัมพูชา พม่า บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด และ นายมาร์ค แนช Head of APAC Vegetable Seeds Product Supply พนักงานบริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด และเกษตรกร เข้าร่วมพิธีฯ เพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างและจะแล้วเสร็จภายในปี 2569

               ปัจจุบันบริษัทฯ มีศูนย์ผลิตเมล็ดพันธุ์ผักที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งเริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปี 2543 ณ ตำบลบ้านเป็ด สำหรับปี 2567 บริษัทฯ มีแผนขยายการดำเนินงานเพิ่มเติมโดยศูนย์ผลิตเมล็ดพันธุ์ผักแห่งใหม่ รวมมูลค่าการก่อสร้างกว่า 200 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ตำบลโนนท่อน จังหวัดขอนแก่น จะเป็นฐานการผลิตรวมถึงส่งออกเมล็ดพันธุ์คุณภาพสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์ ปากีสถาน จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายการขับเคลื่อน IGNITE THAILAND ของรัฐบาล และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์










เกี่ยวกับไบเออร์

               ไบเออร์เป็นบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญหลักในด้านไลฟ์ซายน์เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโภชนาการ ด้วยพันธกิจ ทุกคนมีสุขภาพดี ไม่ขาดแคลนอาหาร (Health for all, Hunger for none) ผลิตภัณฑ์และบริการของไบเออร์ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้คนและโลกของเราโดยการสนับสนุนความพยายามในการก้าวข้ามอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับประชากรโลกที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นและมีประชากรสูงอายุมากขึ้น ไบเออร์มุ่งมั่นที่จะผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในเชิงบวกด้วยธุรกิจของบริษัท พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้มุ่งเป้าในการเพิ่มรายได้และสร้างคุณค่าจากนวัตกรรมใหม่ๆ และการเติบโต โดยภายใต้เครื่องหมายการค้าไบเออร์ บริษัทได้รับความไว้วางใจ ความน่าเชื่อถือ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในระดับโลก ในปีงบประมาณ 2566 กลุ่มบริษัทมีพนักงานราว 100,000 คน และมียอดขาย 47.6 พันล้านยูโร ค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาก่อนรายการพิเศษรวมเป็น 5.8 พันล้านยูโร หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.bayer.com






22
กีฬาใหม่สุดแปลก ‘Marble Magic’ ลีกประลองความเร็วลูกแก้ว




               ในปัจจุบันมีกีฬาใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกีฬาที่ดัดแปลงมาจากกีฬาชนิดอื่นหรือกีฬาที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ทั้งหมด มีแบบทั้งที่ใช้คนแข่งขัน สัตว์แข่งขัน หรือใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ แต่ทั้งหมดล้วนมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือเพื่อออกกำลังกาย ความสนุกสนาน และสร้างสัมพันธไมตรีกับผู้คน ตัวอย่างเช่น เทคบอล ที่รวมเซปักตะกร้อและเทเบิลเทนนิสไว้ด้วยกัน, Tazerball ประยุกต์มาจากอเมริกันฟุตบอล, Pickleball กีฬาที่ผสมผสานกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสหรือปิงปอง, Kronum การรวมกันของฟุตบอล บาสเกตบอล และแฮนบอล เป็นต้น

               Marble Magic หรือ มาร์เบิ้ล เมจิก เป็นกีฬาที่แข่งประลองความเร็วลูกแก้ว ซึ่งเป็นกีฬาชนิดใหม่และแปลกที่ไม่ใช้คนในการแข่งขัน แต่จะเป็นการปล่อยลูกแก้วจำนวน 10 ลูกให้วิ่งไหลไปตามลู่แข่ง ผ่านอุปสรรค กับดักสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ตามทาง โดยลูกแก้วจะมีสีสันต่างกันตามหมายเลข โดยปัจจุบันกีฬาชนิดนี้มีการจัดแข่งขันแบบเฉพาะกลุ่ม ยังไม่ได้รับความนิยมแบบกว้างขวางนัก ที่ผ่านมามีการแข่งขันไม่กี่แมตช์ที่ Fun88asia สนามแข่งที่มีธีมสวยงามเพื่อสร้างบรรยากาศตามชื่อสนาม เช่น Grand Canyon, Hawaii Volcano, Amazon Forest, Classic Mountain และ Pirelli Speedway เป็นต้น ถือว่า Marble Magic นับเป็นหนึ่งกีฬาที่สร้างสรรค์ ที่กล้าฝันกล้าสนุกในแบบใหม่ ๆ

               รับชมคลิปกีฬา Marble Magic ได้ที่ https://www.tiktok.com/@fun88_asia/video/7394370172531920146
 
#inplaymatrix #Marblemagic #มาร์เบิ้ลเมจิค #IM #กล้าฝันกล้าสนุก #DaretoDreamDaretoFun #EURO2024 #eurohavefun #ยูโร2024 #DareToDream #DaretoFun #fun88asia #FUN88





23
“ศุภมาส” ผลักดันงานวิจัยอนุรักษ์พันธุกรรมพืชตามแนวพระราชดำริ สู่ประโยชน์แก่มหาชน


วันที่ 22 ก.ค. 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในการประชุมเรื่อง การอนุรักษ์พันธุกรรมพืชตามแนวพระราชดำริ : ประโยชน์แท้แก่มหาชน ในงาน  อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน และมี แพทย์หญิง เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานบอร์ด สกสว. และ ศ.กิตติคุณ นายแพทย์ สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ผู้ทรงคุณวุฒิ วช. เข้าร่วมการประชุม โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวต้อนรับ ณ ห้องประชุม MR 209 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร


นางสาวศุภมาส กล่าวว่า โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชตามแนวพระราชดำริ มีเป้าหมายสำคัญคือการสร้างความเข้าใจและเห็นคุณค่าของพันธุกรรมพืชของไทย สู่การนำไปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน ซึ่ง วช. เป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวง อว. ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี ผ่านการสนับสนุนการวิจัยพัฒนาพันธุ์พืช การสำรวจพืชท้องถิ่น และส่งเสริมและสนับสนุนทุนวิจัยสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ชึ่งผลงานวิจัยที่นำเสนอในวันนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของโครงการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืชอนุรักษ์ และสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยทุกคน


ดร.วิภารัตน์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา สํานักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ด้วยการสนับสนุนการวิจัยพืชอนุรักษ์หลากหลายชนิด อาทิ ทุเรียน สัก มะเกี๋ยง และพืชอัตลักษณ์ท้องถิ่น เช่น ผักเชียงดา ตะคึก เพื่อให้เกิดการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนชาวไทย ในปี 2567 นี้ วช. ขยายขอบเขตการทำงานไปสู่การสนับสนุนสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้และเห็นคุณค่าของทรัพยากรพันธุ์พืชในท้องถิ่น และร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่สืบไป




ทั้งนี้ ในงานมีการบรรยายเรื่อง อพ.สธ. ประโยชน์แท้แก่มหาชน โดย นายพรชัย จุฑามาศ รองผู้อำนวยการโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า การอนุรักษ์พันธุกรรมพืชในประเทศไทยเริ่มต้นจากพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยมีเป้าหมายเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรพันธุกรรมพืชที่มีค่าให้คงอยู่สำหรับคนรุ่นหลัง จากความสำเร็จในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อเพื่อขยายพันธุ์ขนุนไพศาลทักษิณ นำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีการเก็บรักษาพันธุกรรมของพืชเอกลักษณ์ในสภาวะปลอดเชื้อในอุณหภูมิต่ำ เพื่อให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ขึ้น เพื่ออนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรพันธุกรรมพืชให้เกิดประโยชน์กับมหาชนชาวไทย[/size




นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาเรื่อง “อพ.สธ.-วช. อนุรักษ์และพัฒนาด้วยจิตสำนึกแห่งนักวิจัยไทย” โดยมีประเด็นเสวนา ดังนี้ 1.งานวิจัยด้านทุเรียน 2.งานวิจัยด้านสัก 3.งานวิจัยด้านยางนา 4.งานวิจัยมันพื้นบ้าน และการเสวนาเรื่อง “หวนดูทรัพย์สิ่งสินตน ผลิตผลจากสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน” โดย โรงเรียนสวนพฤกษศาสตร์ที่ได้รับการคัดเลือกจากการส่งข้อเสนอกิจกรรมสามพฤกษศาสตร์โรงเรียน จำนวน 5 โรงเรียน การเสวนาในครั้งนี้ วช. ถือเป็นก้าวสำคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ ด้วย




















24
แพทย์รพ. จักษุกรุงเทพ เตือนเชื้อปรสิตในน้ำประปา


นพ.วิวัฒน์ โกมลสุรเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ. จักษุกรุงเทพ เตือน ประชาชนหลังจากมีข่าว คอนโดฯแห่งหนึ่ง ทำให้ประชาชนต้องเจอกับปรสิต วันนี้คุณหมอออกมาเปิดเผยถึงขั้นตอนการดูแลตัวเอง ก่อนพบแพทย์

ที่มาที่ไปของเชื้อว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ?
เป็นข่าวดังเพราะว่าติดกันเยอะในคอนโดเป็น outbreak  นะครับ เชื้อที่เป็นข่าวก็มีอยู่สองตัว คือ Acanthamoeba (อะแคนทามีบา) , Microsporidia (ไมโครสปอริเดีย) เชื้อปรสิตที่ติดทางตาได้ ส่วนใหญ่นานๆเจอที ช่วงหลังเนี่ยที่ว่าจะเจอเยอะขึ้นมาคือเชื้อ  Microsporidia ไม่ค่อยได้เห็นมาช่วง 2-3 ปีนี้พบเจอเยอะขึ้น ก่อนหน้านั้นก็จะเจอ Acanthamoeba ซึ่งค่อนข้างเยอะซีเรียสเลยเพราะว่ามีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่บ้างที่เป็น Acanthamoeba เป็นปรสิตอย่างหนึ่ง ติดเชื้อแล้วทำให้ตาบอด พบบ่อยในคนที่ใส่คอนเทคเลนส์ บ้านเรามีความชื่นสูงและก็นิยมใส่คอนเทคเลนส์ตาโต การดูแลทำความสะอาดไม่เต็มที่ ใช้น้ำประปาหรือน้ำธรรมดาล้างคอนเทคเลนส์ เลยติดเชื้อ หรือ การใส่นอนกลางคืน คือ ใส่นอนเลย มีคนไม่อยากใส่ ๆ ถอด ๆ ตื่นมาแล้วใช้งานได้เลย พื้นที่สัมผัสเยอะทำให้เชื้อโลกเกาะได้ง่าย และก็เชื้อพวกนี้ไม่มียารักษาที่แบบฆ่าเชื้อได้แน่นอน แม้จะปิดกระจกตาก็เก็บเชื้อไม่หมด เชื้อลามต่อทำให้เสียตาได้ ซึ่งจะเจอนาน ๆ ทีเพราะว่าปัจจุบันความรู้ดีขึ้น การแนะนำคนไข้ดีขึ้น ก็เจอน้อยลง

เชื้อเหล่านี้พบได้ในชีวิตประจำวัน ?
มีอยู่ทั่ว ๆ ไปแต่ไม่ได้เยอะมากในแหล่งน้ำสกปรก แหล่งที่อับชื้น โดยเฉพาะในสัตว์เลี้ยงที่ใกล้ชิดเราแล้วก็แมวพวกนี้มีเชื้อปรสิตอยู่หลายตัว จริง ๆ มีมากกว่านี้แต่ก็ไม่ติดหรอกไปติดทางอื่น  เช่น ทางลำไส้ ทางเดินหายใจ ทางปาก แต่ถ้าสัตว์ใกล้ชิดก็อาจจะติดเชื้อได้ เชื้อ Microsporidia อยู่ในสัตว์น้ำ เช่น กุ้ง ปลา และตอนหลังมีการพัฒนา เริ่มอยู่ในน้ำทั่ว ๆ ไป

มีวิธีการป้องกันอย่างไร ?
การป้องกันดีที่สุด คือ อย่าไปสัมผัส ถ้าต้องลงไปในน้ำ การใส่แว่นตากันก็สามารถช่วยได้ เพราะน้ำจะได้ไม่ต้องโดนตาโดยตรง เล่นน้ำทะเล น้ำกรอง น้ำอะไรแบบนี้ก็ใส่แว่นตากันไว้  ในบางครั้งเราก็อาจจะละเลยคิดไม่ถึงว่าจะต้องไปโดน ถ้าหากคิดว่ามีสิ่งแปลกปลอม สิ่งสกปรก เข้าตาก็ล้างออก ควร ใช้น้ำกลั่นหรือที่หาง่ายที่สุดก็น้ำดื่มน้ำขวดนำมาล้างออกเลย เข้าตาปุ๊บรีบล้างออกเลย

มีวิธีสังเกตอย่างไรเมื่อถ้าโดนปรสิตเข้าตา ?
จริง ๆ  ถ้ามีอะไรเข้าก็จะรู้สึกได้ เป็นธรรมชาติในการสัมผัสของตา ร่างกายไม่สามารถบอกได้ว่าเชื้ออะไรเข้าตา แต่สามารถรู้สึกได้ จริง ๆ อาการเคืองตา อาการแสบตาเนี่ยเจอบ่อยสุด อาการที่เกิดจากภูมิแพ้ก็จะตาแดงเคืองตาได้ง่าย ถ้าอาการรุนแรง ตาพร่ามัว ไม่ควรไปซื้อยาใช้เอง อาจจะลองหยอดน้ำตาเทียมก่อน ถ้าเกิดยังไม่หายก็ควรรีบมาพบแพทย์

การมาใช้บริการที่นี้มีขั้นตอนการตรวจอย่างไร ?
เบื้องต้นมีตรวจตา การมองเห็น สภาพตาแดงแค่ไหน มีแผลที่กระจกตาไหม อันนี้สำคัญถ้าเป็นเยื้อบุบตาอักเสบธรรมดาก็อาจจะสบายใจ ถ้ามีสิ่งแลกปลอมในลูกตาก็คงมองได้ยาก ซึ่งก็มีกล้องที่มีกำลังขยายสูงมาก มีการย้อมสีในลูกตา ดูว่ามีแผลมีอะไรไหมขนาดเล็กมากเราก็ส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์เนี่ยยังมองไม่เห็นเลย  ถ้าเราย้อมสีเนี่ยก็จะเจอ การติดเชื้อ การติดเชื้อ ก็เป็นรูปแบบเรียกว่าเป็นเพทเทินของเชื้อโรค  ก็มีการคาดว่าคือเชื้ออะไร พูดถึงเรื่องติดเชื้อในตาที่เล่ามาก็จะเป็นพวก พาราไซส์  จำพวก Microsporidia, Acanthamoeba ซึ่งจะไม่ได้พบเจอบ่อยนัก ถ้าเจอบ่อยจะเป็นพวกแบคทีเรีย ไวรัส มีตาแดงระบาด ที่เคยมีได้ยินว่าติดกันทั้งโรงเรียน จากการสัมผัส เชื้อไวรัส เริม งูสวัด ก็จะเจอบ่อย

ที่รพ. จักษุกรุงเทพ มีเทคโนโลยีอะไรที่ทันสมัย ที่ช่วยดูแลผู้ป่วยบ้าง ?
รพ. จักษุกรุงเทพ  มีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านกระจกตา สามารถดูแลผู้ป่วยเกี่ยวกับการติดเชื้อที่กระจกตาได้เต็มที่ มีเครื่องมือและทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ให้พร้อมตลอดเวลา

25
สบพ. จับมือ Qatar Airways จัดกิจกรรมให้ความรู้ เตรียมพร้อมอาชีพ ในบริบทสายการบิน




            เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา สถาบันการบินพลเรือน โดยกองวิชาวิทยาการการบิน จับมือกับ สายการบิน Qatar Airways จัดกิจกรรมให้ความรู้และเตรียมความพร้อมการเข้าสู่อาชีพในบริบทของสายการบิน โดยมี ดร.วราภรณ์ เต็มแก้ว ผู้อำนวยการกองวิชาวิทยาการการบิน พร้อมด้วยคณาจารย์ สบพ. ร่วมให้การต้อนรับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สายการบิน Qatar Airways ณ อาคารศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบิน สบพ. กรุงเทพฯ


            ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักศึกษาในหลักสูตรต่าง ๆ ของ สบพ.เข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากสายการบิน Qatar Airways อาทิ นักศึกษาหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรช่างอากาศยาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการสมัครงาน และเข้าร่วมโครงการสหกิจศึกษา พร้อมทั้งได้รับความรู้ความมั่นใจ ในการประกอบอาชีพในธุรกิจสายการบิน เพื่อพัฒนาการเรียนและวางแนวทางการประกอบอาชีพของตนเอง ให้ประสบผลสำเร็จต่อไป


            สำหรับ Qatar Airways เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ ในระดับโลก อาทิ "รางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลก" ติดต่อกัน 7 สมัย จาก Skytrax ในปี 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565 “รางวัลสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class) ประจำปี 2566” โดยองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ Skytrax “รางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)” “รางวัลห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Business Class Lounge)” และ “รางวัลสายการบินที่มีเลานจ์รับประทานอาหารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Business Class Lounge Dining)” ณ งานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ Paris Air Show ประจำปี 2566








26
"ต่าย อรทัย" ร่วมรำบูชาถวายสักการะในพิธี
"เขียนแผ่นดวงมหามงคล บรรจุหัวใจนาคราช บันไดพญานาค ๙ เศียร"





             วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.39 น. ณ อุโบสถ วัดเขาแก้วธรรมาราม ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี จัดพิธีเขียนแผ่นดวงมหามงคล บรรจุหัวใจนาคราช บันไดพญานาค ๙ เศียร โดยมี พระครูปลัดกมล มหาปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดบุหัวแหวน เป็นประธานในพิธีสงฆ์, พระอาจารย์พิภพ พลวฑฺฒโน เจ้าอาวาส ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร และพิธีบวงสรวงเทพ พรหม เทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์

               โดยในพิธีดังกล่าว มีนักร้องชื่อดัง ต่าย อรทัย ร่วมรำบูชาถวายสักการะ พร้อมศิลปิน แก้วเพทาย, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง นักร้องชื่อดัง, บดินทร์ ดุ๊ก อดีตพระเอกดัง, ดร.รัชนี มหานิยม, รฐา โดบ และพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีในครั้งนี้

               ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างอุโบสถ โดยโอนร่วมบุญผ่านธนาคารไทยพานิชย์ 765-241-6560 ชื่อบัญชี วัดเขาแก้วธรรมาราม

#ต่ายอรทัย #วัดเขาแก้วธรรมาราม #บรรจุหัวใจนาคราช #บันไดพญานาค
 








































27
“กรมการข้าว - อบก.” เซ็นต์เอ็มโอยู “สยาม ซิลิกา”
เพื่อพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกในนาข้าว





               วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว มอบหมายให้ นายอานนท์ นนทรีย์ รองอธิบดีกรมการข้าว เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกในนาข้าว ระหว่าง กรมการข้าว และ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และ บริษัท สยาม ซิลิกา เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด ร่วมกับ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ประธานกรรมการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน), พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ กรรมการ บริษัท สยาม ซิลิกา เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด และ มร.แอนดูวร์ เมอร์เรย์ (Mr. Andrew Murray) กรรมการ บริษัท สยาม ซิลิกา เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด ณ อาคาร 4 เจ เลขที่ 29 ซอยพหลโยธิน 3




               นายอานนท์ นนทรีย์ รองอธิบดีกรมการข้าว เผยว่า ก๊าชมีเทน (methane) เป็นก๊าซเรือนกระจก ที่ทำให้โลกร้อนขึ้นมากกว่าคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 80 เท่า และไม่น่าเชื่อว่านาข้าวทั่วโลกได้ปล่อยก๊าซมีเทนมากถึง 100 ล้านตันต่อปี ในจำนวนนี้นาข้าวของไทยปล่อยก๊าซมีเทนออกสู่บรรยากาศถึง 3.32 ล้านตันต่อปี

               ดังนั้นเพื่อผลักดันให้ไทย เข้าถึงการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ในปีค.ศ. 2065-2070 (พ.ศ. 2608-2613) หรืออีก 46 ปีข้างหน้า และลดลงอย่างน้อย 20% ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในปี พ.ศ. 2580 ข้าวมีความสำคัญทั้งในเชิงเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ  อย่างไรก็ตาม วิถีการทำนาแบบดั้งเดิมโดยการขังน้ำในนาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมของก๊าซมีเทน ซึ่งจัดเป็นก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลกระทบต่อภาวะโลกร้อนมากกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 28 เท่า จากรายงานของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Intergovernmental Panel on Climate Change)

               กรมการข้าว ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรณรงค์ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อลดภาวะโลกร้อนที่กำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน จึงได้ร่วมมือกับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และ บริษัท สยาม ซิลิกา เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด เพื่อความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกในนาข้าว ให้ดียิ่งขึ้น


 
               ด้าน นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ประธานกรรมการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก กล่าวว่า ในฐานะที่ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการสนับสนุน ส่งเสริม และขับเคลื่อนให้เกิดการลดก๊าซเรือนกระจกในทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเป็นหน่วยงานรับรองโครงการคาร์บอนเครดิต ที่เรียกว่า “โครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย” หรือ โครงการ T-VER (Thailand Voluntary Emission Reduction Program) รวมถึง การรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ทั้งในระดับผลิตภัณฑ์ (ฉลาก CFP: Carbon Footprint of Product) และระดับองค์กร (ฉลาก CFO: Carbon Footprint of Organization) เป็นต้น

               ทั้งนี้ ภาคการเกษตร ถือว่าเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้าวไทย ที่เป็นหนึ่งในสินการเกษตรส่งออกหลัก มีการปล่อยก๊าซมีเทนในปริมาณที่สูงจากวิธีการทำนาปลูกข้าวแบบดั้งเดิม ดังนั้น การพัฒนาเทคโนโลยีในการทำนาปลูกข้าว และการปรับวิธีการใช้ปุ๋ย จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การทำนาปลูกข้าวของไทย สามารถลดการปล่อยก๊าซมีเทนลงได้ ทำให้ข้าวไทยที่มีคุณภาพสูงในตลาดค้าข้าวของโลกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะเป็นข้าวที่มีการปล่อยก๊าซมีเทนต่ำในกระบวนการเพาะปลูกอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการผลิตและการบริโภคแบบคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน สำหรับการค้าระหว่างประเทศในยุคโลกร้อนนี้




               อบก. มีความพร้อมทางวิชาการ และมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะให้การสนับสนุนด้านวิชาการ ร่วมกับ กรมการข้าว และ บริษัท สยาม ซิลิกา เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด เพื่อส่งเสริมการพัฒนาวิธีการทำนาปลูกข้าวแบบคาร์บอนต่ำนี้ ไปสู่ การรับรองคาร์บอนเครดิต ตามมาตรฐานโครงการ T-VER รวมถึง การได้รับฉลากรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ตามมาตรฐาน CFP จาก อบก. ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และผลประโยชน์ทางการค้าสำหรับสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก ให้แก่ ข้าวไทย ตลอดจน ไปถึง เกษตรกร และชาวนา ที่ปรับเปลี่ยนมาใช้วิธีการทำนาปลูกข้าวแบบคาร์บอนต่ำ ดังกล่าว

               นอกจากนี้ แนวทางการทำนาปลูกข้าวแบบคาร์บอนต่ำ ยังเป็นหนึ่งในมาตรการสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ. 2050 และ เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี ค.ศ. 2065 อย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย



 
               พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ กรรมการ บริษัท สยาม ซิลิกา เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ว่า เพื่อให้ทราบถึงเจตนารมณ์และวัตถุประสงค์ร่วมกัน ระหว่าง กรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และ บริษัท สยาม ซิลิกา เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด ในการพัฒนาแนวทางการส่งเสริมทางการเกษตรกรรม สำหรับเกษตรกรผู้เพาะปลูกข้าว รวมทั้งพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกในนาข้าว โดยใช้ปัจจัยการผลิตภายในประเทศร่วมกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการเกษตร เพื่อเพิ่มปริมาณและคุณภาพของผลผลิตข้าว รวมทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บคาร์บอนในดิน และลดการใช้ปุ๋ยเคมี ตลอดจนลดการใช้น้ำทางการเกษตร รวมถึงส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลผลิตและเพิ่มผลตอบแทนให้เกษตรกรมีรายได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง



 
               Mr. Andrew Murray, Director Siam Silica Fertiliser added, “This strategic partnership underscores Thailand’s commitment to adopting advanced agricultural innovations and soil amendment technologies. The initiative centers around GreenCal Si, an innovative soil enhancement product, co-designed between Australia and Thailand to boost soil carbon sequestration, reduce chemical fertiliser usage, and conserve water. The project aims to enhance crop yields and quality, generate carbon credits, and provide substantial economic benefits to farmers. By integrating cutting-edge sustainable farming practices, this initiative will help Thai farmers achieve higher productivity and profitability. At the same time, it aligns with Thailand’s ambitious climate goals, driving significant reductions in greenhouse gas emissions and progressing towards net-zero targets. This dual approach of improving agricultural outcomes and combating climate change positions Thailand as a leader in global sustainability efforts.”

               Thailand has been at the forefront of climate action, with robust policies to reduce carbon emissions and promote environmental sustainability. This initiative builds on the nation’s strong framework and showcases a willingness to embrace innovative solutions for improving the environment and the agricultural sector. The partnership will spearhead efforts to develop and implement sustainable farming practices, validate the environmental benefits of GreenCal Si, and create verified soil carbon credits. These credits will not only subsidize the cost of the product for farmers but also open new revenue streams through carbon trading markets. As we embark on this transformative journey, we invite media, stakeholders, and the global community to follow our progress and witness the creation of a sustainable, prosperous future for Thai farmers and the environment.























28
ควอนตั้ม เฮลท์แคร์ (ไทยแลนด์) จัดสัมมนาเชิงวิชาการ
เผยเทคโนโลยีสุดล้ำใหม่ล่าสุด “NEW MIIN Laser” เคลียร์จบ ลบปัญหาผิว!





               บริษัท ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ (ไทยเเลนด์) ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาล คลินิกความงามชั้นนำของเมืองไทย ภายใต้การบริหารงานของ นายเซอค ซังยุบ (Mr.Seok Sangyup) Chief Executive Officer และผู้บริหารหญิงชาวไทยที่มีวิสัยทัศน์อันเฉียบคม นางสาวอุมาภรณ์  เมธเมาลี (Ms.Umaporn  Methmaolee) Aesthetics Business Unit Director บริษัท ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ (ไทยเเลนด์) จำกัด ได้จัดสัมมนาเชิงวิชาการเผยเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำของ “NEW MIIN Laser” (นิว มี-อิน เลเซอร์) ณ ห้องฉัตรา 1 Kempinski Hotel เมื่อวันก่อน

               งานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแพทย์ Speaker ชื่อดังระดับประเทศ ที่เปรียบได้ว่าเป็น King of Laser ผิวหนัง ของโลกและประเทศไทยทั้ง 2 ท่าน คือ ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นพ. นิวัติ พลนิกร และ อาจารย์นายแพทย์วิชัย  หงส์จารุ อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก อาจารย์แพทย์หญิงสุจิตรา สมบุญธรรม และ อาจารย์นายแพทย์นิติธรรม รัตกสิกร มาร่วมให้ความรู้และพูดคุยบนเวที โดยมี อาจารย์แพทย์หญิงมาริสา พงศ์พฤฒิพันธ์ รับหน้าที่เป็น Moderator ช่วยแชร์ประสบการณ์และข้อซักถามลงลึกถึงความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่ เหล่าแพทย์จากคลินิกชั้นนำระดับประเทศที่มาร่วมกิจกรรมสัมมนาให้ครั้งนี้กว่า 100 ท่าน นอกจากนี้ยังได้ นางเอกสาว “มิ้นต์” ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และพระเอกหนุ่ม “เจมส์ มาร์” ที่มาร่วมเผยเคล็ดลับความสวยความหล่อในงานอีกด้วย




               โดย นางสาวอุมาภรณ์  เมธเมาลี (Ms.Umaporn  Methmaolee) Aesthetics Business Unit Director บริษัท ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ (ไทยเเลนด์) จำกัด กล่าวว่า “NEW MIIN Laser เป็นนวัตกรรมที่ได้ได้รับการรับรองมาตรฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกา และถือเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้ ทางควอนตั้มฯ จึงได้นำเข้ามาเพื่ออยากให้คนไทยได้ทดลองใช้ NEW MIIN Laser ที่โดดเด่นในเรื่องของการรักษาความผิดปกติของเม็ดสีของผิว และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวสวยหน้าใส กระชับรูขุมขน ซึ่งเป็นปัญหาหลักด้านผิวพรรณของคนไทยโดยเฉพาะ ที่สำคัญเจ็บน้อยกว่าการยิงเลเซอร์ปกติและลดระยะเวลาการรักษา และครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังระดับโลกและทีมแพทย์จากคลินิกชื่อดังระดับประเทศมากมายมาร่วมกิจกรรมอีกด้วยค่ะ”




               ทางด้าน ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นพ. นิวัติ พลนิกร เผยว่า “NEW MIIN Laser เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพในการรักษาความผิดปกติของเม็ดสี ไม่ว่าจะเป็น กระแดด กระลึก, รักษา, ลบรอยสัก, ปานดำปานน้ำตาล ปานโอตะ, รักษารอยดำสิว รอยแผลเป็น รอยแดง, Rejuvenation กระตุ้นคอลลาเจน กระชับรูขุมขน และที่สำคัญที่สุดที่เป็นปัญหากับผิวพรรณของคนไข้คนไทย คือ ฝ้าลึกฝ้าตื้น ปัญหาที่รักษาได้ยากในปัจจุบันได้อย่างดีที่สุด ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ MLA (Micro Lens Array) ร่วมกับ การปล่อยพลังงานแบบพิเศษชื่อ Miin Mode จะส่งพลังงานไปยังชั้นหนังแท้ ทำให้ชั้นผิวเกิดปฏิกิริยา LIOB Effect Like ส่งผลให้เม็ดสีแตกตัวสามารถลดความผิดปกติของเม็ดสี ปรับสภาพสีผิว รวมถึงยังมีโหมดที่สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีอาสติน ทำให้รอยแผลเป็นสิวตื้นขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส”



 
               อาจารย์นายแพทย์วิชัย  หงส์จารุ ได้กล่าวว่า “NEW MIIN Laser สามารถรักษารอยโรค Post inflammatory hyperpigmentation (PIH) Skin หรือ ที่เรียกง่ายๆ กันว่า รอยดำผิว ที่พบได้จากความผิดปกติของเม็ดสีของผิวของคนไข้ หรือ รอยดำที่เกิดจาก side effect จากการทำหัตถการที่ไม่ถูกวิธี ซึ่งถือว่าเป็นรอยโรคที่แก้ไขได้ยากไม่แพ้ กับ ฝ้า โดยการใช้ MIIN Laser ทำให้ได้ผลการรักษาที่ตรงจุดและเจ็บน้อยกว่าการยิงเลเซอร์แบบปกติ โดยไม่ส่งผลต่อบริเวณเนื้อเยื่อรอบข้าง อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดผลข้างเคียง, ลดระยะเวลาพักฟื้น และลดระยะเวลาการรักษาอีกด้วย”




               สำหรับ NEW MIIN Laser เป็น the 5th generations ของการรักษาเม็ดสี เป็นเครื่อง Multi pulse ND-YAG Laser ที่มีช่วงความยาวช่วงคลื่น 1064 nm และ KTP532 ซึ่งจะมีการปล่อยพลังงานช่วงระยะเวลาสั้น ๆ และมีความเข้มสูง เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิด LIOB Effect Like ทำให้เม็ดสีเกิดการแตกตัวและถูกกำจัด ซึ่งสามารถกำจัดได้ทั้งผิวชั้นตื้นและผิวชั้นลึก โดยไม่ทำให้เนื้อเยื่อรอบข้างเกิดการบาดเจ็บ และนอกจากนี้เครื่องยังสามารถเลือกรูปแบบช่วงการปล่อยพลังงานได้ เพื่อทำให้ผลการรักษาได้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและช่วยลดความเจ็บในการทำการรักษา นอกจากนี้ยังมีหัวการรักษาที่ใช้สำหรับกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อีกด้วย

               ติดตามกิจกรรมดี ๆ และมาดูแลผิวพรรณพร้อมสัมผัสเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ NEW MIIN Laser จาก บริษัท ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ (ไทยเเลนด์) ได้แล้ววันนี้!!! โดยสามารถสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK : Quantum Aesthetic Thailand




















29
7 ปี Destiny Clinic เปิดตัวคู่จิ้น หยิ่น-วอร์ นั่งแท่น Friends of Destiny
ดึงคนรุ่นใหม่สร้างความมั่นใจในความงามในแบบฉบับของตนเอง





               กรุงเทพฯ - เป็นอีเวนต์ห้างแตกที่แท้ทรูเลยก็ว่าได้ เมื่อ Destiny Clinic ผู้นำนวัตกรรมคลินิกเวชกรรมแบบครบวงจร ทำถึงจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปีอย่างยิ่งใหญ่ พ่วงไปกับงานเปิดตัว Friends of Destiny คู่แรก หยิ่น-วอร์ คู่จิ้นสุดปังแห่งปี โดยมีเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังและคนบันเทิง เดินทางมาร่วมยินดีกันอย่างคับคั่งจนลานลิฟต์แก้ว ชั้น 1 เซ็นทรัล พระราม 2 แคบไปถนัดตา ในงาน Grand Opening Friends of Destiny & 7th Anniversary
   
               ภายในงานต้อนรับแขกผู้มีเกียรติด้วยบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ตกแต่งในโทนสีฟ้าขาวสวยงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Let’s be Friend and Let You Shine เข้าใจผิว เข้าใจคุณ เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นคลินิกความงามหนึ่งเดียวในไทย ที่พร้อมให้บริการด้านสุขภาพ ความงามหลากหลาย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจความต้องการลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยคุณสร้างความมั่นใจในรูปร่างผิวพรรณให้สวยสมบูรณ์แบบ ดูดีได้ มั่นใจขึ้น เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิตต่อไป




               คุณปัฏฐกรณ์ หาดี กล่าวว่า “Destiny Clinic  มีทั้งหมด 7 สาขา เราเน้นการดูแลผิวพรรณ รูปร่าง และสุขภาพในทุกมิติ โดยมีจุดเด่นเรื่องนวัตกรรมที่ทันสมัย ได้มาตรฐานระดับสากล มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา มีคอร์สทรีตเมนต์ มากกว่า 80 โปรแกรม ซึ่งเยอะและหลากหลายที่สุดในประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกช่วงวัยที่สภาพผิวแตกต่างกัน ในส่วนของรูปร่าง เราก็มีนวัตกรรมสลายไขมัน ลดกระชับสัดส่วน  สร้างกล้ามเนื้อ  ที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทันสมัย และอีกบริการหนึ่ง คือบริการด้านสุขภาพ เราก็มีคอร์สพัฒนาสุขภาพ  จากทีมคุณหมอที่มีความรู้และเชี่ยวชาญ ทางด้าน anti – aging  นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญทรีทเมนต์ที่หลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับทุกปัญหาผิว ซึ่งกลุ่มลูกค้าของเรา มีทุกช่วงอายุ แต่ละวัยก็มีไลฟ์สไตล์มีความกังวลที่ต่างกัน  ดังนั้น เรื่องการดูแลใส่ใจตัวเองต้องทำอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของตำแหน่ง Friends of Destiny เราอยากที่จะตอบโจทย์คำว่า เข้าใจความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน “เพื่อน” คือ นิยามที่ทุกคนมีและให้ความไว้วางใจ เข้าใจ สบายใจในทุกปัญหาที่จะปรึกษา ส่วนที่ต้องเป็น หยิ่น-วอร์ ก็เพราะทั้งสองท่านร่วมงานกับทางคลินิกมายาวนานตลอด 2 ปี และทั้งสองท่านก็ตอบโจทย์ ของคำว่า เพื่อน ได้ตรงจุด มีความเข้าถึงง่าย สนุกสนาน เป็นธรรมชาติ จริงใจ และจะมาช่วยสื่อสารถึงคุณลูกค้ากลุ่มผู้ชาย และคุณลูกค้าผู้หญิงทุกช่วงวัยที่กำลังลังเล ไม่กล้าที่จะเข้าคลินิก ให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว ทุกเพศทุกวัย มีสิทธิเข้าคลินิกดูแลตัวเองได้เหมือน ๆ กัน ด้วยเหตุผลนี้ ทั้งสองท่าน จึงเหมาะที่จะมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ และชวนทุกคนมาเป็นเพื่อนกับ Destiny Clinic”




               มากันที่คู่จิ้นสุดฮอตแห่งปี หยิ่น-อานันท์ หว่อง และ วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์ แค่ซีนเปิดตัวก็เรียกเสียงกรี๊ดได้ลั่นลานกิจกรรม ซึ่งทั้งสองหนุ่มไม่ได้ทำหน้าที่ในฐานะ Friends of Destiny เพียงอย่างเดียวแต่ขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ส่งต่อความเข้าใจ สร้างความมั่นใจในรูปร่างความงามตามแบบฉบับของตนเอง

               “ผมมองว่าคนรุ่นใหม่ทุกวันนี้ มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มั่นใจในความงามของแต่ละคนแบบไม่มีเส้นแบ่งกั้นเรื่องเพศแล้ว ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เลยครับ เพราะทุกคนทุกเพศทุกวัย มีสิทธิเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองดูดีและมั่นใจ เราสองคนรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีทำหน้าที่ Friends of Destiny เพราะจริง ๆ เราก็เป็นลูกค้าอยู่แล้วและชอบทุกคอร์สของ  Destiny Clinic แต่หลัก ๆ ที่ชอบทำคือ ทรีตเมนต์ผิวหน้า ซึ่งเราต้องดูดีอยู่เสมอ เพราะใบหน้า ต้องเจอทั้งกล้อง ทั้งแสง เวลาออกกอง ใบหน้าจึงเป็นสิ่งสำคั ในการดูแลเป็นอย่างแรก สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาโปรโมต สนุกมาก ทีมงานทุกคนเป็นกันเองเก่งมาก ๆ ทำให้การถ่ายทำราบรื่นดี อยากจะฝากทุกคนคอยติดตามทุกช่องทางโซเชียล มีเดียของDestiny Clinic ด้วยนะครับ แล้วอย่างลืมมาเจอกันได้ กับกิจกรรมที่เราจะมีร่วมกับทางคลินิก และอยากเชิญชวนพี่ ๆ ชาวมิกซ์ยอและทุกคนเลยนะครับ มาร่วมเป็นเพื่อนกัน และเปิดประสบการณ์ความงามด้วยกันมาเป็นเฟรนด์กับหยิ่น-วอร์ กันเยอะ ๆ นะครับ”




               ด้านนักแสดงชื่อดัง แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีครบรอบ 7 ปี ในฐานะพรีเซนเตอร์รุ่นพี่ “ในฐานะพรีเชนเตอร์ที่แอฟอยู่กับ Destiny Clinic มายาวนาน ก็ต้องขอแสดง ความยินดีกับน้องทั้งสองคนด้วย และขอต้อนรับสู่บ้าน Destiny ที่อบอุ่นของเรา มาทำให้สาว ๆ สดชื่นสดใสมากกว่าเดิม แอฟมองว่าโลกเปิดกว้างขึ้น นิยามความสวยที่ไร้ขีดจำกัด ในมุมมองของแอฟ คือทุกคน มีความสวยในแบบฉบับของตัวเอง มี The Best Version ที่ดีได้เสมอ คำว่า ไร้ขีด จำกัด ของแอฟ คือความมีวินัยในการใส่ใจดูแลตัวเองอย่างที่ผู้หญิงทุกวันนี้ใส่ใจดูแลตัวเองแบบไร้ขีดจำกัด เพราะมีตัวช่วยเยอะมากที่ให้เราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เราจะสวยสดใสเพื่อตัวเองหรือสวยเพื่อคนที่เรารัก แค่นี้ก็ไร้ขีดจำกัดได้แล้วค่ะ และในโอกาสที่ Destiny Clinic ครบรอบ 7 ปี  ขอให้ทีมงานทุกท่านและคุณลูกค้าทุกคนมีแต่ความสุข สดใส มีแต่รอยยิ้ม เติบโต แข็งแรงมั่นคง ตลอดไป แอฟขอชวนทุกท่านมาเป็นลูกค้าคนสำคัญ ให้ Destiny clinic  ได้ดูแลแบบที่แอฟ มั่นใจ มาตลอด 6 ปี ทั้งผลลัพธ์ นวัตกรรมที่ทันสมัย ปลอดภัยการบริการที่เข้าใจ ครบจบทุกปัญหา เลือกสิ่งที่มั่นใจแล้ว จะหลงรัก Destiny Clinic ค่ะ”


















               

30
เอเชียนทัวร์ควอลิฟายอิงสคูลดวล 7 สนาม ก่อนชิงชัยสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย


19 กรกฎาคม 2567 – เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

ศึกกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสคูล เป็นเวทีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟจากทุกทวีปของโลก เข้าไปร่วมแข่งขันในเอเชียนทัวร์ฤดูกาลหน้า ล่าสุดเอเชียนทัวร์ประกาศจัดการแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกรวม 7 สนามในปีนี้ ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของทัวร์ โดยจะเปิดฉากที่สนามเมาน์ท เดอร์ริมุต กอล์ฟ แอนด์ คอมมูนิตี้ คลับ ในกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายนนี้

จากนั้นข้ามไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 2 สนาม เริ่มที่สนามเทโซโร คลับ ในรัฐฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม และสนาม โซโบบ้า สปริงส์ กอล์ฟ คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน ตามด้วยอีก 4 สนามในประเทศไทยได้แก่ สนามพัฒนา สปอร์ตส์ คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม ต่อด้วยสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แบงค็อก, สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี และสนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี ซึ่งทั้งสามสนามนี้จะแข่งขันพร้อมกันระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม ขณะที่รอบสุดท้ายจะดวลกันที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคมนี้


โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและซีอีโอของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “ด้วยจำนวนสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลถือเป็นตัววัดความสำเร็จของเอเชียน ทัวร์  และอีกครั้งในปีนี้เราคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักกอล์ฟทั่วโลกที่ต้องการเข้าร่วมในทัวร์ของเรา ทั้งนี้จากรายการแข่งขันและผู้เล่นระดับนานาชาติทำให้เราต้องจัดหาสนามแข่งขันที่มีคุณภาพ ด้วยเหตุนี้เราจึงกลับมาที่ออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา และจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกสเตจแรกถึง 7 สนาม”

สำหรับการแข่งขันควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกแต่ละสนามจะแข่งกัน 4 รอบ เพื่อคัดผู้เล่นเข้าสู่สเตจสุดท้ายซึ่งจะดวลกัน 5 รอบ นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 35 อันดับแรก จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2025 ต่อไป           

ทั้งนี้ในการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสคูล ที่ผ่ามมามีนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 668 คน โดยมีผู้เล่น 219 คนจาก 35 ประเทศที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกของเอเชียน ทัวร์

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์
www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

Pages: 1 [2] 3 4 ... 2428