enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: happy on December 06, 2017, 06:52:38 PM

Title: แคนนอนนำทีม CPS ร่วมสนับสนุนการแข่งขันเครื่องบินชิงแชมป์โลก Air Race1 World Cup
Post by: happy on December 06, 2017, 06:52:38 PM
แคนนอนนำทีม CPS ร่วมสนับสนุนการแข่งขันเครื่องบินชิงแชมป์โลก
Air Race1 World Cup Thailand 2017


                    กรุงเทพฯ -- แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด  ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขัน Air Race 1 World Cup Thailand 2017 ศึกประชันความเร็วและทักษะการบินของเครื่องบิน 16 ลำ และ 16 นักบินชั้นนำของโลก ด้วยการนำทีม Canon Professional Service (CPS) ให้บริการช่างภาพมืออาชีพด้วยมาตรฐานระดับโลก  และจัด Exclusive Aviation Photography Workshop  ซึ่งงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2560 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)

                    การแข่งขันดังกล่าวเป็นงานใหญ่ระดับชาติที่จัดขึ้นด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทัพเรือ และบริษัทเอกชนชั้นนำอีกหลายบริษัท ซึ่งในครั้งนี้มีนักขับเครื่องบินสูตร 1 ดีกรีระดับโลกเข้าร่วมทั้งสิ้น 16 ทีม มีนักกีฬาชื่อดังระดับโลกหลายคน เช่น ทิม โคน, พอล นิวแมน, เคน แจ็คสัน, ทอม ริชาร์ด และเจอร์รี่ มาร์แชล การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทซิลเวอร์ และประเภทโกลด์ แข่งขันรวม 8 รอบสนาม ระยะทาง 5 กม. ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดเป็นผู้ชนะ

                    วรินทร์ ตันติพงศ์พาณิชย์ รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ทางแคนนอนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน แอร์เรซวัน เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2017 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่หาชมได้ยาก นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ผู้หลงใหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ตื่นเต้นเร้าใจไม่ควรพลาดแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีของผู้ที่ชื่นชอบหรือสนใจการถ่ายภาพเครื่องบินจะได้มาฝึกฝีมือและถ่ายภาพสวยๆ กันอีกด้วย”




                    ทั้งนี้ แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้สนับสนุนด้วยการนำทีม Canon Professional Service (CPS) Depo ที่ให้บริการช่างภาพและสื่อมวลชนในระดับมืออาชีพด้วยมาตรฐานระดับโลก โดยจัดทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านการถ่ายภาพและจัดเตรียมอุปกรณ์ถ่ายภาพทั้งกล้อง และเลนส์ประสิทธิภาพเยี่ยมให้สื่อมวลชนได้ร่วมสัมผัสและใช้งานจริงในการถ่ายภาพเครื่องบินขณะทำการแข่งขัน เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากเป็นการบินผาดแผลงและมีการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วมาก 

                    นอกจากนี้ยังมีการจัด Exclusive Aviation Photography Workshop โดยมีวิทยากรมากประสบการณ์ คุณปิยฉัตร  แกหลง (คุณกิ๊ก) มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์แก่นักถ่ายภาพที่สนใจเข้าร่วมการบันทึกภาพการแข่งขันเครื่องบินความเร็วสูง เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับลูกค้านักถ่ายภาพที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่าร้อยท่าน

                    สำหรับผลการแข่งขันในประเภทซิลเวอร์ ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ สเวด ราห์น จากประเทศสหรัฐอเมริกา หมายเลข 8  อันดับ 2 ได้แก่ ชิป เมโพลส์ จากสหรัฐอเมริกา หมายเลข 40 และอันดับ 3 ได้แก่ สกอตต์ โฮลเมสส์ จากประเทศแคนาดา หมายเลข 9 ขณะที่ประเภทโกลด์ ตำแหน่งแชมป์โลกตกเป็นของ ทิม โคน จากสหรัฐอเมริกา หมายเลข 99  รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ฟิลิป โกฟอร์ธ จากสหรัฐอเมริกา หมายเลข 69 และ จัสติน ฟิลลิปสัน จากสหรัฐอเมริกา หมายเลข 79 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ตามลำดับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.airrace1thailand.com