Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 1620 1621 [1622] 1623 1624 ... 2404
24316
ชุดเครื่องนอน “เจสสิก้า” ร่วมกับโรบินสัน
เชิญชวนลูกค้าร่วมทำดี อิงอุ่นจากเมืองสู่ดอย


กรุงเทพฯ – คุณเอกลักษณ์ รุ่งอนันต์ชัย (ที่3 จากซ้าย) รองประธานบริษัท ทีแอล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายชุดเครื่องนอนแบรนด์เจสสิก้า ร่วมกับคุณอนวัช สังขะทรัพย์ (ที่4 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เชิญชวนลูกค้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “โรบินสันทำดี ร่วมกับ ชุดเครื่องนอนเจสสิก้า อิงอุ่นจากเมืองสู่ดอย” เพียงซื้อชุดเครื่องนอนเจสสิก้าครบทุก 1,000 บาทเท่ากับสมทบทุน 10 บาท เพื่อนำไปซื้อชุดเครื่องนอนและผ้าห่ม จำนวน 300 ชุด มอบให้ชุมชนหมู่บ้านจะนะ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่งานนี้มีเหล่าเซเลบริตี้มาร่วมงาน อาทิ พิมพ์นารา แสงเงิน, ริตา จิราและรวีพร ควรทรงธรรม ณ ชั้น 5 แผนกสินค้าโฮม ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน สาขาพระราม 9

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อบริษัททีแอลมาร์เก็ตติ้งจำกัดโทร 02-870-8466 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.jessica.co.th


###

บริษัท ทีแอลมาร์เก็ตติ้ง จำกัด

บริษัท ทีแอลมาร์เก็ตติ้ง จำกัดคือ ผู้จัดจำหน่ายและนำเข้าชุดเครื่องนอนแบรนด์“ทิวลิป” “เจสสิก้า” และ “วีลาซเซ่” มีความเชี่ยวชาญในการมอบสัมผัสประสบการณ์การนอนที่เหนือระดับ ครอบคลุมความต้องการที่แตกต่างได้อย่างลงตัว มากว่า40ปี ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการยอมรับในคุณภาพ จัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำรวมถึงร้านค้าส่ง ร้านค้าปลีก ตัวแทนจำหน่าย และยังส่งออกในอีกหลายประเทศพร้อมด้วยโชว์รูมชุดเครื่องนอนเจสสิก้า ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเอสพลานาดถนนรัชดาภิเษกชั้นM

24317
"จุ๊บ-วุฒินันต์" สลัดมาดผู้บริหาร
สวมบทศิลปิน หยิบ "เธอกับดาว" เล่าใหม่


                   ห่างหายจากการจับไมค์มานานกว่า 10 ปี สำหรับ "จุ๊บ-วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี" หัวเรือใหญ่ของบริษัท มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ซึ่งถือเป็นบุคคลที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในขณะนี้กับความสามารถรอบด้าน ทั้งในมุมของผู้บริหารที่พาค่ายเพลงน้องใหม่เข้ายึดพื้นที่เกือบทุกแนวดนตรีในตลาดเพลงได้อย่างรวดเร็ว หรือในมุมศิลปิน ล่าสุดเตรียมปัดฝุ่นจับไมค์อีกครั้งในนามศิลปินเดี่ยวของ มิวสิคมูฟ เรคคอร์ด โดยหยิบเพลงโปรดอย่าง"เธอกับดาว"จากอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า "บ่ายวันอาทิตย์" ที่เจ้าตัวเคยแต่งเอาไว้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว มาอะเรนจ์ใหม่ งานนี้ได้ทีมงานคุณภาพระดับท็อปมาร่วมโชว์ฝีมือกันเพียบ

                   ขึ้นชื่อว่าตัวพ่อแล้ว ทุกอย่างต้องดีที่สุด งานนี้เจ้าตัวโปรดิวเซอร์เอง และ ได้ "จุ๊บ แบล็คเฮด" มาเป็นโคโปรดิวเซอร์ให้ เนื้อหาพูดถึงความสัมพันธ์ต่างขั้วที่ยากจะเป็นไปได้ แถมได้สองพระนางแถวหน้าของประเทศอย่าง "แอน ทองประสม" ที่ห่างหายจากการรับเล่นมิวสิควีดีโอมากว่า 10 ปี ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มรุ่นน้อง "หมาก ปริญ" มาถ่ายทอดมุมรักต่างวัย อารมณ์ช่วงหนึ่งของชีวิตที่หลายคนอาจเคยพบเจอ

                   จุ๊บ เล่าถึงการทำเพลงนี้ว่า "เพลงนี้อยู่ในอัลบั้มแรกของผมเองชื่อว่า"บ่ายวันอาทิตย์" แต่งขึ้นเมื่อ 20ปีที่แล้ว ถ้าย้อนกลับไปสมัยนั้นถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร้องเพลงในห้องอัดก็ยังไม่มีประสบการณ์ โดยส่วนตัวเราชอบเพลงนี้มาก เลยคิดว่าจากประสบการณ์ที่ได้มา 20ปี รวมทั้งนักดนตรีเก่งๆ ที่มาเล่นให้ ก็คิดว่าเพลงนี้มันน่าจะออกมาได้ดีกว่าเก่าเยอะ

                   จังหวะดนตรีจะเร็วขึ้น ฟังแล้วโยกตามได้มากขึ้น เป็นสีสันที่อยากเพิ่มเข้ามาครับ ได้ "จุ๊บ แบล็คเฮด" มาโคโปรดิวเซอร์ให้ ตามมาด้วยทีมนักดนตรี ป็อก Zeal เล่นเบส ,โอเล่ ETC เล่นกีตาร์ ,ดั๊ก ETC ตีกลอง ,หนึ่ง จักรวาล เปียโน ,หนึ่ง ETC เสียงประสาน และ อุ๋ม วฤตดา ภรรยาผมมาช่วยเรียบเรียงเสียงประสาน และร้องให้ด้วยครับ

                   ส่วนเอ็มวีเป็นการพูดถึงความรักในมุมที่ผู้ชายเด็กกว่าผู้หญิง และยากจะลงเอย พอนั่งนึกถึงตัวละครก็เคยเห็นแอนกับหมากเล่นบทแบบนี้ไว้ แล้วคิดว่าเหมาะดี อีกอย่างผมเคยร่วมงานกับแอนมาแล้ว รู้สึกว่าตรงกับภาพที่ผมคิดไว้ เรื่องราวความรักต่างวัยในเอ็มวีเพลงนี้จะเป็นไปในมุมไหนต้องรอติดตาม ในมิวสิควีดีโอเพลงเธอกับดาวนะครับ"

                   สามารถติดตามอัพเดทผลงานข้อมูลข่าวสารของศิลปินที่ชื่นชอบในสังกัด "มิวสิคมูฟ เรคคอร์ด" ได้ที่ www.facebook.com/MusicMoveRecords และ IG @Musicmoverecords และช่องทางดาวน์โหลดที่ iTunes,Deezer, KKbox, และ Line Music

เธอกับดาว(20th Anniversary)

ศิลปิน     วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี
คำร้อง     วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี
ทำนอง     วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี, วรพัตร จารุศร
เรียบเรียง  เจแอนด์เจ
อัลบั้ม       บ่ายวันอาทิตย์ 20th Anniversary Remastered


                 จากอัลบั้มบ่ายวันอาทิตย์ซึ่งเป็นงานเพลงอัลบั้มแรกของ “จุ๊บ-วุฒินันต์  ภิรมย์ภักดี” ที่วางแผงเมื่อปี2539  มาถึงวันนี้ปี 2559 ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษครบรอบ 20 ปี จุ๊บ วุฒินันต์ จึงได้หยิบเอาเพลงที่รักที่สุดเพลงนึงจากอัลบั้มบ่ายวันอาทิตย์กลับมาทำในเวอร์ชั่นใหม่ที่อัดร้อง และทำดนตรีใหม่ในแนว Soul ให้มีสีสัน และกรู๊ฟขึ้นทั้งในพาร์ทของจังหวะ และความสดซึ่งเกิดจากการอัดดนตรีสดใหม่ทั้งหมดด้วยทีมนักดนตรีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นหนึ่งจักรวาล, ป๊อก Zeal, โอเล่ Etc, ดั๊ก Etc รวมถึงเสียงประสานโดย หนึ่ง Etc และอุ๋ม วฤตดา ภิรมย์ภักดี และยังได้ จุ๊บ Blackhead มาช่วยเรียบเรียงดนตรี และ Co-Produceอีกด้วย

                 เพลงนี้แต่งขึ้นโดย จุ๊บ วุฒินันต์ เมื่อ 20 ปีที่แล้วโดยได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ชอบดูภาพยนต์ Romantic Comedy สมัยเรียนอยู่ที่อเมริกาบวกกับการชอบสังเกตชีวิตรักของคนรอบตัวเลยเกิดเป็นความคิดที่ว่าจะเป็นไปได้ไหมที่จะแอบรักใครสักคนที่เราก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางแต่เราก็ยังจะรักอยู่จะมีคนแบบนี้อยู่ไหม?ที่มีความสุขกับการแค่ได้มองและแอบรักอยู่ไกลๆ

 สิ่งที่พิเศษอีกหนึ่งอย่างของเพลงเธอกับดาว (20th Anniversary)
คือ Music Video ที่ได้เจ้าหญิงของวงการบันเทิงแอนทองประสมมารับเล่นมิวสิควิดีโออีกครั้งในรอบ 10ปีประกบพระเอกรุ่นน้องสุดฮอตหมากปริญสุภารัตน์ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายคนนึงที่มีความสุขกับการได้มองและแอบรักคนๆนึงอยู่ไกลๆ

                 อัลบั้มบ่ายวันอาทิตย์ที่วางแผงไปเมื่อปี2539  เป็นงานเพลงอัลบั้มแรก ของ จุ๊บ-วุฒินันต์  ภิรมย์ภักดี อัลบั้มนี้พิเศษตรงที่ได้บินไปอัดเสียงถึงBostonUSA และได้นักดนตรีอเมริกันหลายคนมาร่วมแจมด้วยโดยเพลง“เธอกับดาว(20th Anniversary)”เป็นหนึ่งใน 14เพลงของอัลบั้มบ่ายวันอาทิตย์ ที่นำมา Remastered ใหม่ ในชื่อ “บ่ายวันอาทิตย์ 20th Anniversary Remastered”จะวางขายวันที่8 ก.ย.นี้ในรูปแบบอัลบั้มพร้อม Digital Booklet ที่ iTunes Store เท่านั้น



ติดตามชม Music Video เพลง “เธอกับดาว (20th Anniversary)”
และดาวน์โหลดเพลงจาก “อัลบั้มบ่ายวันอาทิตย์ 20th Anniversary Remastered”
ได้พร้อมกัน วันที่ 8 กันยายน 2559
www.facebook.com/MusicMoveRecords

24318


ปส. และ สทน. ร่วมงานมหกรรมวิทย์ 59
เน้นธีม “โลกทัศน์ใหม่ นิวเคลียร์ไทย ปลอดภัย ให้ประโยชน์”

                 สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) และสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. ร่วมกันจัดบูธกิจกรรมและนิทรรศการเพื่อการเรียนรู้ในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติและงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี 2559ระหว่างวันที่ 18 – 28 สิงหาคม2559 เวลา 09.00 –20.00 น. ณ อาคาร 2 – 8 อิมแพคเมืองทองธานีภายใต้แนวคิด “All About Radiation”หรือ“โลกทัศน์ใหม่ นิวเคลียร์ไทย ปลอดภัย ให้ประโยชน์”โดยเสนอมุมมองเกี่ยวกับรังสีที่มีอยู่รอบตัวมนุษย์ และเทคโนโลยีนิวเคลียร์ โดย ดร.อัจฉรา วงศ์แสงจันทร์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กล่าวว่า “ฟีดแบ็คจากการจัดกิจกรรมในปีที่แล้ว นับว่าดีมาก มีทั้งเยาวชนและผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมในบูธของเรา ในปีนี้เราจึงยังให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ทั้งการให้ความรู้ที่ถูกต้องเรื่องรังสีที่มีอยู่รอบตัวมนุษย์ซึ่งไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด เทคโนโลยีนิวเคลียร์ของไทยซึ่งมีประโยชน์ในหลายด้าน นอกจากนี้ยังนำเสนอเรื่องความปลอดภัยและการป้องกันอันตรายจากรังสี รวมถึง ข้อมูลที่น่าสนใจเรื่องพระราชบัญญัติพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ พ.ศ.2559 ที่เพิ่งประกาศใช้


ดร.พรเทพ นิศามณีพงษ์

                 ด้าน ดร.พรเทพ นิศามณีพงษ์  ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือ สทน. กล่าวว่า “ปีนี้กิจกรรมภายในบูธของเรา จุดเด่นคือ มีนิทรรศการเรื่องรังสีกับท้องทะเล คนไทยเรานิยมรับประทานอาหารทะเลมาก แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่าอาหารทะเลเหล่านั้นหากรับประทานเข้าไปจะปลอดภัยหรือไม่ สทน.สามารถตรวจสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายโดยใช้เทคนิคทางนิวเคลียร์ที่ชื่อว่า NAA นอกจากนั้นยังได้แนะนำห้องปฏิบัติการด้านนิวเคลียร์ เช่น ห้องปฏิบัติการตรวจสินค้าส่งออก การตรวจเชื้อโรคที่ปนเปื้อนในอาหาร การบริการฉายรังสีแก่หน่วยงาน องค์กรและประชาชนเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจในการเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการและต่อยอดนวัตกรรม” เป็นต้น     


ดร.อัจฉรา วงศ์แสงจันทร์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ
                                                                                                             

                 นอกจากนิทรรศการให้ความรู้ด้านนิวเคลียร์และรังสีแล้ว ภายในบูธยังมีเกมสอดแทรกความรู้ เช่น เกม “NUCLEAR RUN” เกม COMPUTER แบบ Interactive พร้อมแจกของที่ระลึกมากมายรวมถึงศิลปินดารามาร่วมกิจกรรมและแสดงมินิคอนเสิร์ต ได้แก่ นนท์ ธนนท์ The Voice, เอม สาธิดา, คชา นนทนันท์, ต้น  ธนษิต, โบว์ สาวิตรีและเบนซ์ จิรโรจน์ อีกด้วยจึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิตนักศึกษาและบุคคลทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมและเยี่ยมชมบูธนิทรรศการของสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ และสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ตามวันเวลาดังกล่าวสอบถามข้อมูลและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.oap.go.th,www.tint.or.th,www.facebook.com/Thainuclearclub และ www.facebook.com/atoms4peace

24319
ดีแทค ร่วมถวายความจงรักภักดี "สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ"
พระชนมพรรษา ๗ รอบ ๘๔ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙





11 สิงหาคม 2559 – เนื่องในโอกาสมหามงคง เฉลิมพระชนมพรรษา  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  ครบ ๗ รอบ ๘๔ พรรษา วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ คณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ร่วมถวายความจงรักภักดี โดยมี นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี และ คุณสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด เป็นผู้แทนบริษัทฯ ทำพิธีเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ พร้อมพระราชกรณียกิจที่ได้ทรงบำเพ็ญเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกร การพัฒนาประเทศไทยไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน และโครงการตามพระราชดำริอีกหลายโครงการ

สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระผู้ "ให้" ในฐานะพระแม่ของแผ่นดิน ทรงปฏิบัติพระองค์เป็นแบบอย่างในการนำ ความเจริญก้าวหน้าและความมั่นคงมาสู่ประเทศชาติ พระองค์ทรงเป็น "พระราชินี" ผู้ทรงคุณธรรมอันประเสริฐ  ดำเนินพระราชจริยวัตรตามหลักคุณธรรมของผู้ปกครองบ้านเมือง  เปี่ยมล้นไปด้วยพระมหากรุณาธิคุณต่ออาณาประชาราษฎร์อย่างหาที่สุดมิได้  ทั้งนี้ ก็เพื่อปวงราษฎร์ทุกชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้ร่มพระบารมีจะได้ร่มเย็นเป็นสุขทั่วหน้ากัน ถือได้ว่าเป็นบุญกุศลของผู้ที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ภายใต้ร่มพระบารมีอย่างแท้จริง
 
ผู้บริหารและพนักงานดีแทค คือ หนึ่งในพสกนิกรชาวไทย ที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมที่จะน้อมนำโครงการในพระราชดำริไปปฏิบัติ เพื่อเป็นแนวทางในการทำความดีให้กับแผ่นดินไทยตอลดไป ขอพระองค์ทรงสถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าของเหล่าพสกนิกร ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์  ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
 
ทั้งนี้ คณะผู้บริหารและพนักงานดีแทค ได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดดีมหาราชา พร้อมลงนามถวายพระพรต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ ดีแทคเฮ้าส์ จัตุรัสจามจุรี บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง.




dtac expresses loyalty to Her Majesty Queen Sirikit on Her Majesty's 84th birthday anniversary on August 12th, 2016




August 11, 2016 – On the auspicious occasion of the 7th cycle or 84th birthday anniversary of Her Majesty Queen Sirikit on August 12, 2016, Mr. Prathet Tankuranun, Chief Technology Officer, and Mr. Sitthichoke Nopchinabutr, Chief Marketing Officer, Total Access Communication PLC or dtac, lead the team of executives and employees to pay respect and celebrate in honor of Her Majesty the Queen's genius and royal duties and several royal initiative projects that she has performed for the benefit of the Thai people and the country's sustainable prosperity and development.

Her Majesty Queen Sirikit, who is recognized as Mother of the Land, brings prosperity and stability to the county through her exemplary leadership. Her Majesty the Queen is a righteous queen and practices religious and moral principles for the benefit and happiness of the Thai people, who have the merit to be born in Thailand and live under Her Majesty's reign.
 
dtac executives and employees are among the Thais who, in appreciation of Her Majesty's divine grace, are ready to carry out Her Majesty's royal projects as models in doing good deeds for the Thai society. Long may Her Majesty the Queen live and be blessed with good health and happiness.
 
dtac executives and employees sang the Royal Anthem and Sadudee Maharaja together in honor of Her Majesty the Queen and signed the book of blessing in front of Her Majesty's portrait at dtac House, Chamchuri Square.

24320
อีฟราสทัคเชอร์ผนึกคอมแพร์ ดอท เอเชีย เพย์ โซลูชั่น และชิปป็อปบุกตลาดสตาร์ทอัพรุกหนักให้บริการด้านe –commerce แบบครบวงจร


                   สตาร์ทอัพ ถือเป็นธุรกิจแนวใหม่ที่มีแนวโน้มการเติบโตและกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ ธุรกิจสตาร์ทอัพจึงกลายเป็นช่องทางทำเงินได้อย่างรวดเร็ว รัฐบาลหลายประเทศได้หันมาลงทุนกับธุรกิจนี้เพิ่มมากขึ้น สตาร์ทอัพจึงถือเป็นธุรกิจแนวใหม่ที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดมีเจ้าของเป็นบุคคลเพียงคนเดียวหรือเฉพาะกลุ่มบุคคล อาทิ เฟสบุ๊ค ทวิสเตอร์ อินสตาแกรมและแอปเปิ๊ล ซึ่งกลุ่มบุคคลพวกนี้ก็เคยเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพมาก่อนแทบทั้งสิ้น

                   ปัจจุบันธุรกิจสตาร์ทอัพ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยมีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นในปี 2558 มีการลงทุนในกลุ่มสตาร์ตอัพไทยประมาณ 35 - 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,260- 1,440 ล้านบาท ด้วยดีลในการร่วมลงทุนในธุรกิจกว่า 20 ดีล และยังมีอีกหลายดีลที่ไม่เปิดเผย รวมทั้งหมดแล้วคาดการณ์มูลค่าในการลงทุนประมาณ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 1,800 ล้านบาท และมูลค่าลงทุนในสตาร์ทอัพเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปีนี้น่าจะเพิ่ม 1.5-2 เท่าจากปีก่อน ส่วนในประเทศไทยก็น่าจะมีอัตราการเติบโตในสัดส่วนที่เท่ากัน และมูลค่าการลงทุนในสตาร์ทอัพไทยอย่างไม่เป็นทางการปีนี้อาจทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 3,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่าลงทุนอยู่ที่ 70 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 2,100 ล้านบาท


คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ

                   คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งบริษัท อีฟราสทรัคเชอร์ จำกัดเปิดเผยว่า  เพื่อเป็นการขยายตัวธุรกิจในกลุ่มอีฟราสทรัคเชอร์ จึงมีแนวคิดที่ต้องการขยายการลงทุนเพิ่มในกลุ่มสตาร์ทอัพเพื่อให้การบริการทางด้าน E - commerce แบบครบวงจร  ได้แก่ บริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด  ผู้ให้การบริการระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ที่ครอบคลุมการรับชำระเงินอย่างครบวงจร  บริษัท ชิปป้อป จำกัด ระบบขนส่งออนไลน์ ิรวบรวมบริษัทขนส่งมาไว้ในระบบเดียว ง่ายต่อการเชื่อมต่อและเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ต่างๆอย่างครบวงจรและบริษัท คอมแพร์ ดอท เอเชีย จำกัด ระบบที่เปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์  ซึ่งทั้ง 3 บริษัทนี้จะทำให้กลุ่อีฟราสทรัคเชอร์แกร่งและครบวงจรมากยิ่งขึ้น

                   โดยการทำงานของแต่ละบริษัทย่อย  จะเป็นการบริหารงานด้วยตัวของตัวเองแต่จะมี กลุ่มบ.อีฟราสทรัคเชอร์จะคอยสนับสนุนงานด้านฝ่ายบุคคลและบัญชีจึงทำให้ธุรกิจสตาร์ทอัพ ภายใต้การบริหารงานของบ อีฟราสทรัคเชอร์สามารถโฟกัสกับธุ่รกิจได้ดียิ่งขึ้น

                   “เทคโนโลยีสมัยนี้โตเร็วมาก แต่เราสามารถเรียนรู้กันได้ เพราะแนวคิดสำหรับสตาร์ทอัพนั้น ต้องมองปัญหาให้เป็น โดยสิ่งสำคัญของการเป็นสตาร์ทอัพ คือ การคิดหาทางออกที่ดีกว่าวิธีการแบบเดิม (Better Solution) และต้องมองการเติบโตเพิ่มขึ้นสิบเท่าถือว่าต่างจากธุรกิจแบบเอสเอ็มอี นักพัฒนาควรมองโจทย์เริ่มต้นก่อนว่าเหมาะจะเป็นสตาร์ทอัพหรือเอสเอ็มอีมากกว่ากัน” ภาวุธกล่าว


คุณยศสันต์ ศรีสุชาติ

                   ด้านคุณยศสันต์ ศรีสุชาติ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพร์ ดอท เอเชีย หนึ่งในทีมธุรกิจขนาดเล็กผู้ให้บริการเปรียบเทียบราคาสินค้าและช่วยนักช้อปให้ซื้อสินค้าด้วยราคาที่ดีที่สุดในประเทศไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า สตาร์ทอัพจะเริ่มต้นในการทำธุรกิจขนาดเล็กขึ้นมาก่อน จากนั้นจึงมองหาช่องทางในการทำธุรกิจของตัวเองเพื่อมาต่อยอดและให้พัฒนาให้มีความเติบโตขึ้น โดยหลักการ 3 ข้อในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพคือ 1 สินค้าและบริการที่แท้จริงของเราคืออะไร 2. ใครคือกลุ่มเป้าหมายในลูกค้าของเรา 3 เราสามารถหาเงินจากการทำธุรกิจนี้ได้อย่างไร คอมแพร์ ดอท เอเชีย  ถือเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ ด้วยสุดยอดระบบค้นหาราคาสินค้าจากการเปรียบเทียบราคา เพียงแค่พิมพ์ชื่อสินค้าที่คุณต้องการ  ราคาสินค้าที่คุณต้องการ จากหนึ่งหมื่นร้านค้า พร้อมให้คุณกดสั่งซื้อได้ทันที


คุณศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย

                   คุณศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย  กรรมการผู้จัดการบริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด เจ้าของสโลแกน .จ่ายด้วยความไว้วางใจ. กล่าวว่า ทุกวันนี้การซื้อสินค้าออนไลน์ ได้รับความนิยมมากขึ้น ส่งผลให้มีการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือชำระเงินทางออนไลน์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นักพัฒนาไทยจึงคิดค้นแอปพลิเคชั่น กระเป๋าเงินออนไลน์ และ แอพจัดการค่าใช้บัตรเครดิตอำนวยความสะดวกให้นักช้อป ซึ่งเราคือผู้ให้บริการระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ที่ครอบคลุมการรับชำระเงินอย่างครบวงจร ตั้งแต่ระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ ระบบร้านค้าสำเร็จรูป ระบบการจองห้องพักออนไลน์ รวมไปถึงระบบชำระเงินเพื่อองค์กรการกุศล อีกทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านการโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ในระดับสูงช่วยให้ผู้ประกอบการ sme พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือใครก็ตามที่ต้องการส่งของ สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น สะดวก รวดเร็ว ใช้ได้ทุกที ทุกเวลา รวมถึงไว้วางใจได้ด้วยระบบติดตามสินค้าที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนของการส่ง


คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์

                   คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิปป็อป จำกัด กล่าาว่า SHIPPOP เป็นบริษัท Startup  โดยการสนับสนุนหลักจาก efrastructure Co., Ltd. ประเทศไทย และ E-logit Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น SHIPPOP เป็นบริการออนไลน์ที่เชื่อมโยงขนส่งไว้ในระบบเดียวกัน "Think Shipping, Think SHIPPOP" ง่ายต่อการเชื่อมต่อและเลือกใช้บริการที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ประกอบการ sme พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือใครก็ตามที่ต้องการส่งของ สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น สะดวก รวดเร็ว ใช้ได้ทุกที ทุกเวลา รวมถึงไว้วางใจได้ด้วยระบบติดตามสินค้าที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนของการส่ง

                   ทั้งนี้ สตาร์ทอัพในไทยมักดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งสอดคล้องกับกระแสความนิยมที่เกิดขึ้นทั่วโลกโดยเฉพาะธุรกิจ e-commerce ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และจากการรวมตัวของกลุ่มบ.อีฟราสทรัคเชอร์ที่มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร สามารถตอบโจทย์การพัฒนาแผนธุรกิจที่เข้มแแข็งได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

24321
TK Music Ed. 2016 : ท้องฟ้าวันนี้ของ เจี๊ยบ วรรธนา


                   ร่วมฮัมเพลงเพราะไปกับผู้หญิงเสียงสวยตลอดกาล TK Music Ed. 2016 ขอนำเสนอนักร้อง นักแต่งเพลง ควบตำแหน่งคุณแม่ลูก 2 ทั้งหมดนี้คือผลงานชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เคยทำให้หลายๆ คน แหงนมองดูก้อนเมฆและท้องฟ้าไปกับเพลง ‘เธอเห็นท้องฟ้านั้นไหม’ ที่เธอเป็นผู้แต่งมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ท้องฟ้าย่อมมีฤดูกาล เมฆที่เคยสดใส บางครั้งก็ทึบ ทึม เทา บ้างบางคราว ก่อนจะกลับมาสดใสอีกครั้งเมื่อฝนซา นี่คือฤดูกาลและความเป็นไปของชีวิต พร้อมพูดคุยความเป็นไปของชีวิตสำหรับผู้หญิงที่ข้ามผ่านท้องฟ้ามาหลากฤดู วันนี้ท้องฟ้าของเธอเป็นเช่นไร ลองมารับฟังเรื่องราวของเธอกันดู

                   วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2559 เวลา 16.00 - 18.00 น. ห้อง Learning Auditorium อุทยานการเรียนรู้  TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

24322
กิจกรรมวันแม่ “แม่ลูกหรรษา ลั้นลาวันแม่” จาก TK park


กิจกรรม “แชะ แอนด์ แชร์”: ตอน แม่ลูกหรรษา ลั้นลาวันแม่

                 อุทยานการเรียนรู้ TK park ชวนแม่ลูกคู่หรรษาสานใยรักเติมความผูกพันใน กิจกรรม “แชะ แอนด์ แชร์”: ตอน แม่ลูกหรรษา ลั้นลา ร่วมบอกรักแม่ผ่านภาพถ่าย พร้อมแชร์ลง Facebook หรือ Instagram เขียนคำบรรยายภาพ และ Hashtag #tkmomday2016 #tkpark ภาพไหนถ่ายแล้วได้อารมณ์รักแม่สุด รับของรางวัลพิเศษกลับบ้านไปเลย

                 วันศุกร์ที่ 12 – วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 น. – 16.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

24323
สนุกอ่าน สนุกคิด กับ Kid’s Room : สิงหาคม 2559

                  TK park ชวนคุณพ่อคุณแม่ มาร่วมเปิดโลกทัศน์สดใสให้กับลูกๆด้วยกิจกรรม “สนุกอ่าน สนุกคิด กับ Kid’s Room” ร่วมต่อยอดความคิดในรูปแบบต่างๆ เพิ่มพลังสมองในการเรียนรู้ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ เพิ่มทักษะการกล้าแสดงออก สำหรับเด็กปฐมวัย ช่วงอายุ 2-6 ปี ณ ห้อง Kid’s Room ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 น. – 17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


อาทิ กิจกรรม “สนุกอ่าน สนุกคิด : ประดิษฐ์สนุก” ทุกวันเสาร์ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. – 17.00 น.

·       วันเสาร์ที่ 13 - วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559       การ์ดวันแม่

·       วันเสาร์ที่ 20 - วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559       มังกรตัวร้าย

·       วันเสาร์ที่ 27 - วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมม 2559     ช้างอัลเฟรด



นิทานหรรษา วันเสาร์ - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 - 15.30 น

·       วันเสาร์ที่ 13 - วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559       ลูกอ๊อดตามหาแม่

·       วันเสาร์ที่ 20 - วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559       เจ้ามังกรตัวร้ายกับเด็กชายขี้โมโห

·       วันเสาร์ที่ 27 - วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมม 2559     อัลเฟรด ช้างน้อยงวงยาว
 
แล้วอย่าลืมชวนเด็กๆมาสนุกด้วยกันทั้งครอบครัว

24324
แหม่ม' คัทรียา แมคอินทอช ร่วมโครงการ 'Ivory Free Thailand
- หยุดซื้องาช้าง' WildAid พร้อมข้อความรณรงค์รับวันแม่


# PickMomUpChallenge รักแม่เท่าช้าง ฉลองเทศกาลวันแม่พร้อมวันช้างโลก


– โครงการ ‘Ivory Free Thailand - หยุดซื้องาช้าง’ ในประเทศไทย เปิดตัว คุณ ‘แหม่ม’ คัทรียา แมคอินทอช ในฐานะทูตคนที่สามของโครงการ พร้อมกับข้อความพิเศษและโครงการรณรงค์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ การเปิดตัว คุณแหม่ม นักแสดงสาวมากชื่อเสียง พิธีกรรายการโทรทัศน์ และคุณแม่ลูกสาม เกิดขึ้นในโอกาสเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา หรือวันแม่ และวันช้างโลกซึ่งให้ประชาชนตระหนักถึง
ความสำคัญของช้างและเฉลิมฉลองสัญชาตญาณความเป็นแม่อันแรงกล้าของพวกเขา
 
ความผูกพันธ์ของลูกช้างกับแม่ช้างเป็นความผูกพันธ์ที่ใกล้ชิดที่สุดบนโลก แม่ช้างใช้เวลาอุ้มท้องกว่า 22 เดือน และนอกจากนี้แม่ช้างนั้นยังต้องใช้เวลานานกว่า 2 ถึง 4 ปีในการเตรียมความพร้อมร่างกายเพื่อที่จะมีลูกสักหนึ่งตัวโดยนับเป็นเวลาที่ยาวนานสำหรับการเพิ่มประชากรช้างซึ่งไม่อาจเทียบได้กับระยะเวลาที่มนุษย์ไปคร่าชีวิตของมัน  ทุกปีมีช้างแอฟริกามากกว่า 30,000ตัวถูกฆ่าเพื่อเอางา 
 
เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหานี้ คุณแหม่มได้เริ่มโครงการ #PickMomUp challenge รักแม่เท่าช้าง ที่จะใช้สื่อในโลกโซเชียลมีเดียเชิญชวนให้คนไทยตระหนักและแสดงออกถึงความรักที่มีต่อช้างเพื่อต้านการฆ่าช้างเอางา และฉลองความรักของแม่ที่เรามีร่วมกัน แคมเปญจึงออกมาในลักษณะของภารกิจอุ้มแม่แสดงความรัก เพียงถ่ายภาพหรือวิดีโอสั้นๆลงโซเชียลมีเดีย โชว์พลังในการอุ้มคุณแม่โดยไม่จำกัดเทคนิค อาจให้คุณพ่อมาช่วยอุ้ม หรือจะเป็นคุณแม่อยากอุ้มคุณลูกก็ได้เช่นกัน จะอุ้มแบบยืน อุ้มแบบนั่ง ขี่คอ พาดไหล่ หรือจะอุ้มไม่ขึ้นเพราะรักแม่หนักมากจริงๆ ก็ยังได้ โดยมีแคปชั่นที่เราเริ่มไว้ เพื่อรณรงค์ให้คนตระหนักถึงปัญหาการฆ่าช้างเอางา พร้อมใส่ #PickMomUp #IvoryFreeTH #หยุดซื้องาช้าง #รักแม่เท่าช้าง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรักความผูกพันธ์ของแม่ที่เรากับช้างมีร่วมกัน



“ความต้องการงาช้างในเอเชียกำลังเพิ่มอัตราการสูญเสียของช้างแอฟริกา” คุณแหม่มกล่าว “สายสัมพันธ์ระหว่างลูกและแม่ช้างถือเป็นสายสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งที่สุดในบรรดาสัตว์บนโลกนี้ เช่นเดียวกันกับแม่คน แม่ช้างก็เป็นที่รักและไม่มีอะไรจะสามารถแทนที่ได้สำหรับลูกช้าง ช้างเพศเมียหลายตัวอยู่กับแม่ของมันจนลมหายใจสุดท้าย แต่มนุษย์กลับใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีคร่าชีวิตช้างเพียงเพื่องา ดังนั้นดิฉันจึงอยากรณรงค์ให้คนไทยเข้าร่วมโครงการและแสดงออกถึงความรักที่เรามีต่อช้างและความผูกพันธ์ชั่วนิรันดร์ของคนเป็นแม่ โดยการ ไม่ซื้อ ไม่ใช้ และไม่รับผลิตภัณฑ์งาช้าง”
 
รายงานผลสำรวจความคิดเห็นของคนไทยเกี่ยวกับความต้องการงาช้าง และทัศนคติต่อการค้างาช้างในไทย ปี 2558 ที่จัดทำโดยองค์กร WildAid ช่วยสัตว์ป่า, African Wildlife Foundation และ Save The Elephants ระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวนครึ่งหนึ่ง (52%) ทราบว่ามีวิกฤตการฆ่าช้างเอางาในแอฟริกา และ จำนวนใกล้เคียงกัน (51%) ที่ทราบว่า ไทยเป็น 1 ในจุดหมายปลายทางของงาช้างผิดกฎหมายที่สำคัญของโลก

“เราจำเป็นต้องสร้างความตระหนักให้กับคนไทยได้รับรู้ว่า ตลาดค้างาช้างไทยมีส่วนกระตุ้นปัญหา การฆ่าช้างเอางาในแอฟริกา เราต้องลดความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์งาช้างอย่างเร่งด่วน” จอห์น เบเกอร์  กรรมการผู้จัดการองค์กร WildAid กล่าว  “เพราะ หยุดซื้อ คือ หยุดฆ่า”





ปีที่แล้ว ไทยออกพระราชบัญญัติงาช้าง เพื่อควบคุมตลาดค้างาช้างถูกกฎหมายที่มาจากช้างบ้านของไทยที่เป็นช้างเอเชีย เท่านั้น รัฐบาลยังได้แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 กำหนดให้ช้างแอฟริากันเป็น 1 ในสัตว์คุ้มครองของไทย มีผลห้ามการซื้อขายหรือครอบครองงาช้างแอฟริกันแต่ไทยก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ให้นานาชาติเห็นว่าความพยายามควบคุมตลาดค้างาช้างจะทำให้ตลาดค้างาในประเทศปราศจากงาช้างลักลอบนำเข้าผิดกฎหมายได้อย่าง­ไร

ในขณะเดียวกัน สหรัฐอเมริกาออกกฎระเบียบใหม่ที่จะยุติการค้างาช้างในประเทศเกือบทั้งหมด ขณะที่จีน และฮ่องกง ประกาศว่าจะค่อยๆ ปิดตลาดการค้างาช้างของตนเอง
 
“หลังการให้คำมั่นครั้งสำคัญของสหรัฐฯ จีน และฮ่องกงว่าจะปิดตลาดค้างาช้างในประเทศ เราขอเรียกร้องให้คนไทยร่วมกัน หยุดซื้องาช้าง และขอให้ประเทศไทยเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกับประเทศเหล่านั้นเพื่อช่วยช้าง สายพันธุ์ที่ไม่ได้เป็นสัญลักษณ์แค่สำหรับคนไทย แต่สำหรับคนทั่วโลก” จอห์น เบเกอร์ กล่าว

24325
นักแสดง ลีจงซอก ทำสถิติ ขายบัตรแฟนมีทติ้งหมดเกลี้ยงภายในเวลาแค่ 5 นาที

Lee Jong Suk Sells Out of Fan Meeting Tickets within 5 Minutes


นักแสดง  ลีจงซอกทำสถิติ ขายบัตรแฟนมีทติ้งหมดเกลี้ยงภายในเวลาแค่ 5 นาที
ในวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ลีจงซอกได้เปิดขายบัตรแฟนมีทติ้ง LEE JONG SUK FANMEETING VARIETY  จำนวน 3,000 ใบ ในประเทศเกาหลี หมดภายในเพียง 5 นาที
                   

                   ลีจงซอกมีชื่อเสียงมากในประเทศเกาหลี และปัจจุบันมีละครโทรทัศน์ เรื่อง W ที่กำลังออกอากาศในปัจจุบัน ทำให้เขาสามารถจำหน่ายบัตรแฟนมีทติ้งหมดได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

                   งานแฟนมีทติ้งในครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานที่จัดขึ้นอย่างพิเศษที่สุด และนี่จะเป็นครั้งแรกที่นักแสดง ลีจงซอกจะจัดงานทัวร์แฟนมีทติ้งในเอเชีย และจะเริ่มในวันที่ 10 กันยายน นี้

                   นอกจากนี้ ลีจงซอก ยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก YG Entertainment และได้เปิดเผยโปสเตอร์งานแฟนมีทติ้งที่ครั้งที่สองผ่านช่องทาง SNS

                   จะเห็นได้ว่า, ลีจงซอก ให้ความสำคัญกับงานแฟนมีทติ้งมาก โดยสวมหมวกและชุดไม่ซ้ำกันเลย

                   แฟนคลับชาวไทยเตรียบพบกับหนุ่มรวยเสน่ห์ “ลีจงซอก” กับท่าทางขี้เล่นและความน่ารักของเขาได้เร็วๆ นี้


24326
"ถังเบียร์" ย้ำ สำหรับแม่
ทุกวันเป็นวันสำคัญ


                    ใกล้ถึงวันสำคัญ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติแล้ว ก็อดพูดถึงลูกกตัญญู อย่าง "ถังเบียร์-ภูริวัชร์ ธีระชาติ" ไม่ได้ ที่ไม่ว่าจะโอกาสไหนหนุ่มคนนี้จะยกแม่เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นที่หนึ่งเสมอ ส่วนวันแม่ปีนี้เตรียมเซอร์ไพรส์เป็นทริปสุดพิเศษที่แม่เคยเปรยไว้ เจ้าตัวเลยถือโอกาสเคลียร์งานจัดให้ พร้อมตีตั๋วสู่ประเทศพม่ามุ่งหน้าทำบุญไหว้พระเป็นหลัก ในวันที่27-29 สิงหาคมนี้ ส่วนผลงานเพลงอยู่ในระหว่างดำเนินการ แฟนๆ รอติดตามกันได้เลยจ้า

                    สามารถติดตามอัพเดทผลงานข่าวสารของศิลปินที่ชื่นชอบในสังกัด "มิวสิคมูฟ เรคคอร์ด" ได้ที่ www.facebook.com/MusicMoveRecords และ IG @Musicmoverecords และช่องทางดาวน์โหลดที่ iTunes,Deezer, KKbox, และ Line Music

24327
สัมมนา ดิจิตอล อีคอนอมี  วันสื่อสารแห่งชาติ 2559



พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดงานงานสัมมนาวิชาการ หัวข้อ International Symposium on Digital Economy  เนื่องในโอกาสวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2559  เพื่อเป็นการเสริมสร้างแนวคิดและประสบการณ์เรื่องนโยบายดิจิทัลเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคม โดยมี พลอากาศเอก ธเรศ  ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (ประธาน กสทช,) นายฐาการ ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการ กสทช. และนายดอน แท๊ปสก๊อตตต์ นักคิด และที่ปรึกษาด้านธุรกิจระดับโลก ร่วมงานด้วย โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

24328
ข่าวซุบซิบ

ติดโผรีสอร์ทสุดหรูดังไกลระดับโลก!! ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยางบีช รีสอร์ทที่ขึ้นชื่อเรื่องการพักผ่อนแบบเอ็กซ์คลูซีฟผสมผสานกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของหาดในยาง จนล่าสุดเข้าตารายการเรียลลิตี้สุดฮอตระดับโลก The Bachelorette ที่ได้เนรมิตรีสอร์ทแห่งนี้ให้กลายเป็นตอนพิเศษช่วงสุดท้ายของรายการ พร้อมมาลุ้นกันว่าชายคนไหนจะได้ช่วงชิงหัวใจสาวโสดคนนี้ไป สามารถติดตามได้แล้วที่ http://abc.go.com/shows/the-bachelorette




24329
ดีแทคชวนบอกรักแม่ให้ชื่นใจ มอบ “เทียนหอม” ฟรี พิเศษ! ซื้อมือถือให้แม่ในราคาโดนใจ พร้อมควงแม่ไปดูหนังแบบสบายกระเป๋า เพียง 12 บาท


10 สิงหาคม 2559 – ดีแทค ต้อนรับเทศกาลวันแม่ให้อบอุ่นกว่าทุกครั้ง ร่วมส่งเสริมสถาบันครอบครัวเนื่องในโอกาสวันแม่  ด้วยความรักความอบอุ่น ลูกค้าดีแทครับของสมนาคุณ ฟรี "เทียนหอม" เพียงชำระค่าบริการรายเดือนมูลค่า 500 บาทขึ้นไป  เปิดเบอร์ใหม่แบบรายเดือน เติมเงินเปลี่ยนมาใช้ระบบรายเดือน ย้ายค่ายพร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือน มูลค่า 599 บาทขึ้นไป หรือ ซื้อสมาร์ทโฟนพร้อมสมัครแพ็กเกจ ที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ พิเศษสำหรับลูกค้า dtac blue member และ dtac reward xtra รับเทียนหอมฟรีทันที เพียงกด *140#     แล้วโทรออก พร้อมแสดงข้อความบนหน้าจอโทรศัพท์ ที่ดีแทคฮอลล์ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่   11-12 สิงหาคม 2559
 
มอบสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นอีกระดับสำหรับช่วงวันแม่ กับสิทธิ์ซื้อ dtac phone M1 ราคาพิเศษเพียง 1,990 บาท จากปกติ 3,490 ไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า ใช้ครบปี รับรุ่นใหม่ฟรีอีกเครื่อง (dtac phone รุ่นใหม่หรือส่วนลดมือถือรุ่นอื่นๆมูลค่า 3,000 บาท)  หรือร่วมสร้างความประทับใจระหว่างแม่และลูก มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทครีวอร์ด ชวนคุณแม่ดูหนังพิเศษเพียง 12 บาท/ที่นั่ง    (รับสิทธิ์ได้สูงสุด 2 ที่นั่ง/ หมายเลข) เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไปที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟทุกสาขาทั่วประเทศ จำนวนจำกัด 10,000 ที่นั่ง ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ dtac reward Line Official Account และ www.dtac.co.th/dtacreward




Show a great love to mother with FREE scented candles by dtac Get new phone with special price, plus 12 baht exclusive movie date with mother


August 10, 2016 – dtac warmly welcomes 2016 Mother's Day by inviting you to pass your great love to your mother with free "scented candle" available at all dtac service center during   11-12 August 2016. dtac customers receive a "scented candle" with the monthly bills amounts over 500 baht/number, registering for a new postpaid number, switching from prepaid to postpaid service, switching service provider to dtac together with the subscription to a service package of at least 599 baht or buy a smartphone together and subscribing to a service package. In addition, this offer will also be available for dtac blue member and dtac reward xtra members by dialing *140# from August 11-12, 2016.
 
This year, dtac will be give it even bigger by offering customers the chance to buy dtac Phone M1 for only 1,990 baht from the usual retail price of 3,490 baht without any restriction to pay advance service fees. Then after a period 1 year usage, dtac customers will receive a brand new model of dtac phone or 3,000 baht deduction from the price of any mobile phone models. Last but not least, dtac reward members are eligible to buy movie tickets for your mother on Mother's Day for only  12 baht/ticket (maximum of 2 tickets/mobile phone number) on 12 August, 2016 starting at 10 am. onwards at any SF Cinema City outlets nationwide with the limited offer of 10,000 seats only. For more information; dtac reward Line Official Account or log onto www.dtac.co.th/dtacreward.

24330
ดีแทค 4G มั่นใจเครือข่ายพร้อมรับกระแสเกมฮิต ห่วงใยเหล่าเทรนเนอร์เล่นเกมต้องมีสติดูแลตนเองและรอบคอบ

10 สิงหาคม 2559 – ดีแทคจัดเครือข่าย 4G พร้อมรองรับการใช้งานเกมหรือแอปพลิเคชันทุกกระแสฮิต พร้อมเตรียมจัดทำคู่มือการเล่นเกมอย่างปลอดภัยและไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วยความห่วงใยลูกค้าและผู้ใช้งาน




นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "จากการเปิดตัว Pokemon GO ในไทยตั้งแต่ 6 สิงหาคม เป็นต้นมา ในทางปริมาณการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตบนมือถือทั้ง 4G และ 3G เมื่อเทียบกับภาพรวมแล้ว พบว่าทำให้มีการใช้งานดาต้ามากขึ้นกว่าปกติ โดยมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในวันหยุดตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา คือมีคนตี่นเช้าเพื่อมาเล่นเกมมากกกว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในวันหยุดทั่วไป โดยดีแทคได้เตรียมพร้อมจัดทีมงานดูแลเครือข่ายมือถือล่วงหน้าตามคาดการณ์ และการให้บริการทุกรูปแบบอยู่แล้ว จึงทำให้รองรับทุกการใช้งานได้เป็นอย่างดีทั้งผู้ที่เล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟน หรือผู้ที่ใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะเป็นชมคลิป LIVE, ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือคอนเทนต์ออนไลน์แบบความละเอียดสูง (HD), YouTube, โซเชียลมีเดีย อัพโหลด และดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ"

อย่างไรก็ตาม จากกระแสเกมฮิตและรูปแบบการเล่น Pokemon GO ดีแทคเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่มีความห่วงใยต่อผู้ใช้งานเกมฮิตดังกล่าว และเตรียมจัดทำคู่มือแนะนำเพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นเกมอย่างสนุก ปลอดภัย ระมัดระวังต่อการใช้งานและสถานที่ต่างๆ เช่น ไม่ควรไปเล่นบริเวณโบราณสถาน สถานที่ราชการ โรงพยาบาล สถานที่ส่วนบุคคล หรือสถานที่เปลี่ยวที่อาจเกิดอันตรายได้ เป็นต้น โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนควรปรึกษาผู้ปกครองให้คำแนะนำ ทั้งแง่ความปลอดภัย เวลาการเล่นที่เหมาะสม รวมถึงการซื้อไอเทมต่างๆ ที่อาจจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นได้

นายประเทศ กล่าวต่อไปว่า "สำหรับสถานที่ยอดนิยม PokeStop หรือสถานที่ผู้เล่นนิยมมารวมตัวกันเล่นเกมเป็นจำนวนมาก และมีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้น พบว่าสถานที่ยอดนิยมในวันหยุดจะเป็นตามห้างต่างๆ เช่น สยามเซ็นเตอร์, สยามสแควร์, พารากอน ฯลฯ ส่วนวันปกติจะมีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่มหาวิทยาลัยต่างๆ"

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานดีแทคสามารถมั่นใจในการใช้งานทั้ง 4G, 3G และ 2G  โดยทีมงานดีแทคได้มีการติดตามการใช้งานตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะบริเวณที่มีการใช้งานหนาแน่น พร้อมที่จะปรับพารามิเตอร์ ปรับเพิ่มช่องสัญญาณต่างๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น เพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานทุกรูปแบบให้ลูกค้าใช้งานดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ




dtac 4G network ready for game, players urged to play cautiously and carefully

August 10, 2016 – dtac ensures its 4G network is ready for data traffic from popular games and applications and is preparing to publish a guidebook to provide safety tips and how to avoid extra charges - to express its care for customers and game players.




Mr. Prathet Tankuranun, Chief Technology Officer, Total Access Communication PLC or dtac, said, "Since the launch of Pokemon Go in Thailand on August 6, we have seen the rise in mobile data and internet usage on 4G and 3G networks, especially in the morning of the past Saturday and Sunday, during which people woke up early to play the game, causing higher data traffic than normal weekends. dtac has prepared a traffic monitoring team to ensure the network runs smoothly and can handle high traffic loads from game players and other data services, such as live videos, music streaming, HD content, YouTube, social media, and file uploads and downloads."

The current trend and popularity of Pokemon Go has raised some security concerns. As one of the responsible mobile operators, dtac is preparing to publish a guidebook that provides tips for Pokemon Go players to play the game with fun and safely and avoid unsafe places, such as historic sites, government properties, hospitals, private properties, or desolate locations. Kids should be under parental guidance, including safety tips, proper playing time, avoiding charges buying in-game items.

"PokeStops are popular places where players gather to play the game. PokeStops with high data usage over weekends are places such as Siam Center, Siam Square, Siam Paragon etc. Places with high data traffic during weekdays are universities" said Prathet.

With 24-hour network monitoring, dtac can assure its customers of the quality of 4G, 3G, and 2G networks, specifically in congested areas in which parameters can be adjusted and signal channels increased to handle high traffic loads and support all types of digital services.

Pages: 1 ... 1620 1621 [1622] 1623 1624 ... 2404