Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 2113 2114 [2115] 2116 2117 ... 2401
31711
การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของทีดีอาร์ไอ


ดร.สมเกียรติ


ดร.นิพนธ์

               สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในตำแหน่งประธานสถาบัน  โดย ดร. สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์  ดำรงตำแหน่งประธานสถาบันทีดีอาร์ไอ  และ ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร เป็นนักวิชาการกิตติคุณ  มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

31712
2 ผู้กำกับรุ่นเก๋า!!! ชวนดูหนังอินเดียใน “เทศกาลศตวรรษภาพยนตร์อินเดีย 2012”


               สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ร่วมกับ Directorate of Film Festival และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดงานเทศกาลศตวรรษภาพยนตร์อินเดีย 2012 (Indian Centenary Film Festival 2012)สนับสนุนโดยรัฐบาลอินเดีย ระหว่างวันที่ 18 – 21 ตุลาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยคัดสรร 10 ภาพยนตร์อินเดียคุณภาพ เปิดฉายให้ชมฟรี!!! พร้อมบทบรรยายไทย ทุกเรื่องทุกรอบ  งานนี้ยังชวนผู้กำกับภาพยนตร์ไทยทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก และนักแสดงมากความสามารถแฟนพันธุ์แท้ตัวจริงที่หลงใหลเสน่ห์ของภาพยนตร์อินเดียอย่าง นนทรีย์ นิมิตรบุตร, ปรัชญา ปิ่นแก้ว, ชยนพ บุญประกอบ(ผู้กำกับภาพยนตร์ SuckSeed ห่วยขั้นเทพ) และเอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน ร่วมการันตีความครบเครื่องของภาพยนตร์ในเทศกาลนี้อีกด้วย


คุณสุวรรณีจาก SF และน้องเอ๋แฟนคลับตัวเป้งหนังอินเดีย


คุณอุ๋ย นนทรีย์ ผู้กำกับหนังรุ่นใหญ่ชวนดูหนังอินเดีย


คุณปรัชญา มาแนะนำหนังอินเดีย

               ความสำคัญของการจัดเทศกาลในครั้งนี้คือการร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี ของ INDIAN CINEMA รวมถึงการครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและอินเดีย และครบรอบ 20 ปีความร่วมมือระหว่างอินเดียและอาเซียน งานนี้จะเป็นการรวบรวมเอาภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมหลากหลายแนวทั้งที่เป็นภาษาฮินดีและภาษาอินเดียภาคต่างๆ ภาพยนตร์ที่จะนำมาฉายกำกับโดยผู้กำกับที่มีชื่อเสียงและแสดงโดยนักแสดงที่โด่งดังและชนะเลิศรางวัลต่างๆ มากมาย  ภาพยนตร์เหล่านี้จะแสดงให้เห็นความหลากหลายของวัฒนธรรมอินเดีย และสะท้อนความเป็นอินเดียสมัยเก่าและสมัยใหม่ และจะต้องถูกใจผู้ชมชาวไทยอย่างแน่นอน ภาพยนตร์เงียบ 13 นาที เรื่อง Raja Harishchandra ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของประเทศอินเดียที่ถ่ายทอดเรื่องราวทรงคุณธรรมของพระราชาพระองค์หนึ่งในราชวงศ์อินเดียที่รักษาสัญญาเป็นที่ยิ่ง โดยทรงยอมเสียสละภรรยาและบุตรธิดาเพื่อรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับปราชญ์วิศวะมิตรา และ Maqbool ภาพยนตร์เรื่องดังของ Bollywood ที่นำเสนอเรื่องราวของแก๊งค์ใต้ดินในมุมไบ เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์รอบเปิดเทศกาลฯ ในครั้งนี้อีกด้วย








               ผู้ที่สนใจเข้าชมภาพยนตร์ระหว่าง 19-20 ตุลาคม สามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรีได้ที่บูธเเทศกาลภาพยนตร์อินเดีย 2012 ก่อนรอบฉายจริง 30 นาที ที่ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น!!! สามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center  และ  www.sfcinemacity.com

31713
“เติ้ล” ชอบ “ป่านางเสือ2” ยกให้เป็นละครในดวงใจ
หยอดคำหวาน ชม”ยุ้ย” สวยสะพรั่ง  ส่วน “หยก” สุดเซ็กซี่


               เป็นละครที่พระเอก “เติ้ล” ธนพล นิ่มทัยสุขออกปากว่าชอบและสนุกมากที่ได้เล่น สำหรับละครเรื่อง “ป่านางเสือ2” ที่ตอนนี้ส่งผลให้ “เติ้ล”ขึ้นแท่นเป็นพระเอกนักบู๊ไปแล้ว  แถมมาดเข้มหล่อบาดใจในบทของผู้กองหนึ่งก็ยังทำเอาทั้งสาวแท้สาวเทียมกรี๊ดด้วยความชื่นชอบยกให้เป็นพระเอกในดวงใจไปแล้วอีกหนึ่งคน

               โดย “เติ้ล”เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า “ สำหรับคาแรคเตอร์ของผมที่รับบทเป็นฤทธิชัยหรือผู้กองหนึ่งก็ยังเหมือนเดิมครับ   แต่ว่าในป่านางเสือภาคสองนี้จะดูโหดกว่าภาคแรกหน่อยจากภาคแรกที่เราเป็นตำรวจแล้วก็ลาออกมา คราวนี้เหมือนกับว่าเราอยู่นอกเหนือกฎหมายแล้วก็กล้าที่จะแหกกฎ ในภาคนี้ผมต้องเล่นคิวบู๊มากกว่าเดิมเยอะมาก  เพราะว่าเราได้พลังพิเศษมาด้วย และได้เข้ามาอยู่ในแก๊งนางเสือ  เป็นเสือหนุ่มครับ ก็จะบู๊ตลอดแล้วผมมีอิทธิฤทธิ์แบบหายตัวแว๊บไปมาแบบนินจาได้ด้วยนะ ภาคนี้ฝ่ายตัวร้ายเค้าได้รับการเขียนบทแบบอัฟเกรดขึ้น มีแต่พวกมีฝีมือเก่งๆทั้งนั้น ทั้งพวกนักฆ่า พวกนินจา  เล่นละครบู๊หนักๆแบบนี้ ผมก็ต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษเหมือนกันครับ ต้องเข้าฟิศเนตออกกำลังกายบ่อยขึ้น ให้กล้ามเนื้อเฟิร์มที่สุด เพื่อให้พร้อมรับมือเข้าฉากบู๊ได้อย่างคล่องแคล่ว ในภาคนี้มีศัตรูตัวร้ายที่สุดอย่างนางงูที่รับบทโดยหยก ธัญยกันต์ ด้วย ซึ่งเค้าต้องมาชอบผม ผมก็จะต้องถูกมนต์ของเค้ามีฉากกุ๊กกิ๊กกับเค้าด้วย ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงผมคงยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มสู้กันแล้วล่ะ เพราะหยกเค้าเป็นนางงูที่เซ็กซี่มาก(หัวเราะ) ส่วนพี่ยุ้ยก็มีกุ๊กกิ๊กกันมากขึ้นกว่าภาคแรก เพราะภาคนี้เราแต่งงานกันแล้วครับ ก็จะมีคำหวานมีลูกเล่นหยอกล้อกันมากขึ้นด้วย ผมว่าพี่ยุ้ยภาคนี้เค้าก็สวยสะพรั่งเหมือนกันนะ ลองสังเกตดูกันในละครสิครับ” 
            “เป็นครั้งแรกนะครับที่ได้เล่นละครภาคต่อ ก็รู้สึกว่ามันมีอะไรแปลกๆใหม่ๆให้เราทำ จากที่เราเล่นแต่ละครแบบภาคเดียวจบ แต่นี่เราต้องกลับไปดูภาคแรกเพื่อความต่อเนื่องตัวเอง เพราะคาแร็คเตอร์หลักๆเราจะเปลี่ยนไปจากภาคแรกมากไม่ได้ ภาคที่แล้วทำไว้ดีมากครับเด็กๆร้องเพลงได้หมดเลย  ก็ไม่กดดันนะ  เพราะภาคนี้ผมว่าเนื้อเรื่องสนุกกว่าภาคแรกเยอะ มีสีสันมากขึ้น เรื่องราวเข้มข้นขึ้น กับกลุ่มนักแสดงหลักกับทีมงานที่เราเคยทำงานร่วมกันมาเป็นปีตั้งแต่ภาคแรกความคุ้นเคยความสนิทก็ยังคงอยู่ ทำให้ทำงานง่าย  ส่วนตัวแล้วผมชอบละครเรื่องนี้มากมีความสุขทุกครั้งที่เข้าฉากและผมชอบมากองถ่ายนะมันรู้สึกสนุก ยกให้เป็นละครในดวงใจเลย ยิ่งเวลามีคิวถ่ายพร้อมกันกับพวกแก็งค์นางเสือนี่มีแต่เรื่องสนุกๆมาคุยกันได้ทั้งวัน    ยังไงก็ขอฝากแฟนละครติดตามดูป่านางเสือ2 กันด้วยนะครับ”

31714
“เติ้ล” ไม่หวั่น โดนรุม  แบบสี่ต่อหนึ่ง
กระโจนเข้าบู๊สุดพลัง ทำเอาหมดแรง


               เห็นเชิงบู๊ของพระเอก “เติ้ล” ธนพล นิ่มทัยสุขในละคร“ป่านางเสือ2” แล้ว บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ  ก็จะให้ธรรมดาได้ยังไง เพราะก่อนมาเข้าฉากแต่ละครั้ง “เติ้ล”ทั้งทุ่มเทและฝึกซ้อมคิวบู๊อย่างหนัก  ยิ่งเป็นชายชาตรี“เติ้ล”บอกยังไงก็ต้องขอบู๊แบบสุดพลังจะไม่ยอมเสียงเชิงเล่นคิวบู๊แบบอ่อนปวกเปียกให้นางเสือสาวอย่างนางเอก“ยุ้ย” จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ “เอี๊ยม” วรรษพร วัฒนากุล ได้เห็นแน่นอน เหมือนกับฉากนี้ที่“เติ้ล”เล่นอย่างเต็มที่ ทำเอาแทบหมดแรง

               เป็นฉากที่ ฤทธิชัย (เติ้ล ธนพล) เข้าไปสืบในกลุ่มสมุนขององค์กรแบล็คอีวิล เพื่อให้เจอตัวนายใหญ่  ขณะกำลังค้นหาหลักฐานในโรงเก็บของ  แต่ก็ถูกพวกสมุนขององค์กรแบล็คอีวิลเจอเข้าเสียก่อน ฤทธิชัยหนีแต่ถูกกลุ่มนินจารุมล้อม สองฝ่ายต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่แล้วฤทธิชัยพลาดล้มลงกำลังจะถูกฟันซ้ำ โชคดีได้นางเสือ ดาว (ยุ้ย จีรนันท์) เข้ามาขวาง และใช้พลังฝ่ามือของนางเสือกระแทกออกไปทำร้ายพวกนินจาจนแน่นิ่ง









 

               สำหรับฉากนี้ก่อนที่ยุ้ยจะเข้ามาช่วย เติ้ลจะต้องลุยเดี่ยวใช้ดาบนินจาต่อสู้กับกลุ่มนินจาถึงสี่คน ซึ่งแต่ละคนที่มาเล่นเป็นสตั๊นท์แมนมืออาชีพที่ผ่านคิวบู๊มานับครั้งไม่ถ้วนทั้งนั้น  งานหนักเลยตกอยู่ที่เติ้ลซะแล้ว ซึ่งคิวบู๊ครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะนอกจากจะต้องใช้ดาบให้ดูคล่องแคล่วแล้วยังต้องว่องไวเรื่องการเคลื่อนย้ายตัวในการต่อสู้อีกด้วย แถมเป็นการต่อสู้แบบสี่รุมหนึ่ง ทั้งเติ้ลและนักแสดงร่วมก็ยิ่งต้องแม่นเรื่องคิวของตัวเองกันเป็นพิเศษ เพราะถ้าผิดคิวหมายถึงต้องเจ็บตัวกันหนักจริงๆ ก่อนถ่ายทำเติ้ลดูจะจริงจังกับการซักซ้อมควงดาบและฟันดาบเพื่อให้คล่องมืออยู่นานจนเริ่มใช้ดาบได้คล่อง จากนั้นผู้กำกับหยงก็ได้บอกถึงภาพที่ต้องการให้ทั้งเติ้ลและกลุ่มนินจาฟังจนทุกคนเข้าใจและเริ่มถ่ายทำทันที    ทั้งสองฝ่ายเล่นแอ็คติ้งไปตามบทจนถึงคิวบู๊ก็กระโจนฟาดฟันกันแบบไม่มีการออมแรง มีเทคนิคอะไรงัดมาใช้กันเต็มที่ คิวบู๊ไหนเล่นไม่ดีไม่สมจริงผู้กำกับหยงสั่งคัทถ่ายทำใหม่ทันทีแบบช็อตต่อช็อต และยังใช้กล้องเก็บภาพกันหลายมุม ซึ่ง กว่าจะเก็บภาพบู๊สวยๆได้สมใจผู้กำกับหยงก็ทำเอาเติ้ลเกือบหมดแรงถึงกับหอบแฮกกันเลยทีเดียว












               แฟนละครสามารถติดตามชมภาพคิวบู๊สวยๆของพระเอก “เติ้ล” ธนพลนี้ได้ในละครเรื่อง “ป่านางเสือ 2” โดยฉากนี้ออกอากาศในวันอังคารที่  9 ต.ค. นี้  หลังข่าวภาคค่ำ  เวลา 20.20 – 22.30 น. ทางช่อง 7

31715

               ศูนย์การค้า พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน  จัดประกวดดนตรีแนวอะคูสติก ภายใต้กิจกรรม Pantip Acoustic Award 2012 เริ่มรับสมัครเยาวชนตั้งแต่ 15-25 ปี ที่มีใจรักแนวดนตรี ชิงเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมรับถ้วยรางวัลจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี การันตีความสามารถสุดเจ๋ง พบกับของรางวัลสุดฮิปจากสปอนเซอร์ใจดีเพื่อเป็นกำลังใจน้องๆ

            เปิดรับสมัครรอบคัดเลือก 13 -20 -27  ตุลาคม 2555 และรอบตัดสินชิงชนะเลิศ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13.00-18.00 น.  บริเวณชั้น 6 สตาร์แฟชั่นโซน ของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน

            สามารถเดินมาสมัครและจองการเข้าประกวดแข่งขัน ได้ที่เบอร์ พี่นก 082-788-0330 สามารถโหลดใบสมัคร www.pantipplaza.com

31716
กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ  ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดงาน
“เทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี ๒๕๕๕” TechnoMart&InnMart2012


               กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประกาศความพร้อมแถลงข่าวเปิดตัวงาน“เทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี ๒๕๕๕”TechnoMartInnoMart2012 อย่างยิ่งใหญ่ ภายในงานเน้นโชว์เทคโนโลยีที่จับต้องได้และจำเป็นในชีวิตประจำวัน พร้อมแจกอุปกรณ์เกาะติดสถานการณ์น้ำ Media Box  ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 100 ชุด เพื่อประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และบริการตรวจสุขภาพฟันฟรี สนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภายใต้โครงการรากฟันเทียม "ข่าวอร่อย"
            ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีด้วยการจับมือบริษัทยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย และต่างประเทศร่วมแสดงศักยภาพเทคโนโลยีและนวัตกรรม เช่น เทคโนโลยี Hybrid /  นวัตกรรมบ้านเย็น  /เทคโนโลยี ไฮเทค ระบบประมวลผลความเร็วสูง A6 / จอแสดงผลความละเอียดสูง Retina Display / และจอภาพแสดงผล การแจ้ง เป็น เทคโนโลยี จอมัลติมีเดีย รูปแบบใหม่ ที่จะนำเข้ามาเปิดตัวในงาน และนวัตกรรมด้านสมุนไพรและความงาม โชว์การสกัดสมุนไพรล้ำยุค และทดลองใช้  สมุนไพร “ไพล” สินค้าตนแบบ  พร้อมดึงบริษัทเอกชนชั้นนำของไทยเข้าร่วมงาน ผนึกความร่วมมืออวดเทคโนโลยีกว่า 300 ผลงาน บนเนื้อที่กว่าหนึ่งหมื่นตารางเมตร ระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม 2555ณ อาคาร     EH 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา



               ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า “ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เตรียมจัดงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี๒๕๕๕ “TechnoMart  InnoMart 2012” ที่มานั้นมาจากมติรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๒ตุลาคม ๒๕๔๓เห็นชอบให้จัดเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็น “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย” และกำหนดให้วันที่ ๑๙ตุลาคม ของทุกปี เป็น   “วันเทคโนโลยีของไทย”  นับเป็นการเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย พร้อมตระหนักถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงแก้ไขปัญหาให้แก่พสกนิกร โดยนำหลักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ  ก่อให้เกิดพัฒนาการความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย มาเป็นลำดับและเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคนไทย ตลอดจนการพัฒนาประเทศจนถึงปัจจุบัน

               “วัตถุประสงค์ของการจัดงานนอกเหนือจากการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้ว กระทรวงยังต้องการเผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมของคนไทย ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หน่วยงานของภาครัฐ ภาคเอกชนไทย สถาบันการศึกษา รวมทั้งองค์กรสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณะชนทั้งชาวไทยและ ต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนองค์วามรู้ทางธุรกิจ การซื้อขายและบริการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพการพัฒนาและสร้างความเชื่อมันให้กับประเทศไทย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าว








               ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เผยว่า “นอกจากนี้นโยบายด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรองรับการพัฒนาประเทศอย่างมั่นคงตลอดจนสนับสนุนการลงทุนและความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งเพื่อเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าถึงเวลาแล้วที่ทุกภาคส่วนต้องเร่งเพิ่มศักยภาพ ทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศอย่างจริงจัง  โดยจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ  ดังนี้ 

               1) โซนนิทรรศการเทิดพระเกียรติ จะจัดแสดงด้านหน้าอาคารแสดงสินค้า โดย 80% ของโซนนี้จะแสดงผลงานการบริหารจัดการน้ำตามแนวพระราชดำริ ผ่านโครงการสำคัญต่างๆ เช่น ฝนหลวง ฝายชะลอน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ คลองลัดโพธิ์ เป็นต้น ซึ่งจุดนี้สามารถเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพร 

               2) โซนผลงานเด่น จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่จะคัดเลือกผลงานเด่นๆ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ทั้ง 14 หน่วยงาน เช่น  เครื่อง CT สแกนสำหรับงานทันตกรรม / ข้อเขาเทียม ฝีมือคนไทย/ โครงการพัฒนาเรดาห์เตือนภัยทางบก และ ทางทะเล / พลาสติกชีวภาพ เป็นต้น  โดยนำเสนอสาระความรู้และการทำงานที่ผ่านมาของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมให้คำปรึกษาในส่วนของบริการต่าง ๆ ที่จัดทำขึ้นเพื่อประชาชาชน

               3)โซนเทคโนโลยีและนวัตกรรมเด่น เป็นโซนที่นำเสนอเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับการดำเนินชีวิตในอนาคต ทั้งของไทยและต่างประเทศ  อาทิ หุ่นยนต์เลี้ยงไก่ ที่สามารถเข้าไปทำงานแทนคนได้ และ สามารถวัดอุณหภูมิของเชื้อโรคได้/อุปกรณ์ต่อพวงเครื่องซักผ้าจากนาซ่า จากเทคโนโลยี RCI ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีในการซักผ้าอีกเลย/นวัตกรรมพลังงานสะอาด Hybrid ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด และ นวัตกรรมสมาร์ทโมบาย และ เกตเจตใหม่ ด้วย ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ จาก Apple

               4) โซนเอกชนรายใหญ่ ในปีนี้ทางกระทรวงได้รับความร่วมมือจาก5 บริษัทเอกชนรายใหญ่  เชิญเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการภายในงาน  อาทิ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน)จัดแสดงเทคโนโลยีพลังงานและสิ่งแวดล้อม สำหรับการดำรงชีวิต ในโครงการบ้านเย็น ที่มีความสะดวกสบายและช่วยแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม/บริษัท เอสพีวีไอ จำกัด (iStudio) นำเสนอแนวความคิดด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Apple พร้อมเปิดทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ /สมาพันธ์สมุนไพรไทย นำเสนอเทคโนโลยีสมุนไพรและความงาม/บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความก้าวหน้านวัตกรรมยานยนต์ระบบไฮบริดจ์ ในสมรรถนะที่สะดวกและใช้งานได้จริง

               5)โซนเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรม เป็นพื้นที่ของบริษัทเอกชนไทยภายใต้สมาคมเครื่องจักรกลไทย โดยนำผลงานเครื่องจักร เครื่องมือที่ใช้ในระดับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และขนาดย่อม

               6)โซนเทคโนโลยีสารสนเทศ ตัวอย่างนิทรรศการ เช่น อากาศยานไร้คนขับแบบปีกตรึง (จากสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(องค์การมหาชน)  กระทรวงกลาโหมใช้ในภารกิจลาดตระเวนหาข่าว เฝ้าตรวจสนามรบ ค้นหาและกำหนดที่ตั้งเป้าหมาย ปรับการยิงปืนใหญ่ และตรวจสอบความเสียหายของเป้าหมาย โดยไม่ใช้คนขับ  เป็นต้น

               7)โซนเทคโนโลยีและนวัตกรรมสร้างสรรค์ เช่นการเลี้ยงเซลล์สาหร่ายบนชิพ โดยเทคนิคโครงสร้างจุลภาครังสีเอ็กซ์

               8) โซนเทคโนโลยีเกษตรและอาหาร ได้แก่ การบริการวัดรังสีในสินค้าส่งออก / เครื่องตรวจวินิจฉัยใส้เดือนฝอย / เครื่องตัดกล้วยกวน / เทอร์โมฟอร์มมิ่งผลิตภาชนะบรรจุข้าวแต๋น 

               9)โซนเทคโนโลยีพลังงานและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ เครื่องรีไซเคิลน้ำยาล้างคราบไขมันแบบไอระเหย /เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กอเนกประสงค์ /การเตรียมสารละลายมาตรฐานรังสี / เครื่องวัดวิเคราะห์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ

               10)โซนเทคโนโลยีการแพทย์และสมุนไพร การพัฒนาตรวจวิเคราะห์เพื่อคัดกรองการเกิดดาวน์ซินโดรมของเด็กทารก

               11)โซนเทคโนโลยีเพื่อชุมชน เน้นจัดแสดงผลงานจากโครงการคลินิกเทคโนโลยี และหมู่บ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

               12)การโชว์ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศการประกวดเทคโนโลยีและนวัตกรรม ได้แก่ ผลรางวัลจากการประกวดเทคโนโลยีเครื่องจักรกลยอดเยี่ยม จำนวน 9 ผลงาน โดยผลงานเด่นในโซนนี้ได้แก่ กังหันลมแกนแนวตั้งเพื่อการผลิตการแสไฟฟ้าในชนบท ชนะเลิศสาขาพลังงานและสิ่งแวดล้อม และยังได้รับรางวัล Best of the Best ประจำปี 2555อีกด้วย และ ผลงานรางวัลชนะเลิศการประกวดสิ่งประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 4 ผลงาน ซึ่งกระทรวงดำเนินโครงการ ร่วมกับ มูลนิธิธนาคารกรุงเทพ 

               และโซนจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยจัดพื้นที่ในรูปแบบ Technology Market ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาชมและเลือกซื้อสินค้าในพื้นที่ เป็นต้น

               รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  กล่าวย้ำว่า “ ประโยชน์จากการเข้าร่วมงานนี้จะได้รับองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากเจ้าของผลงานโดยตรงหรือนักวิชาการ รวมถึงโอกาสทางการเจรจาซื้อขาย แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีสามารถต่อยอดทางธุรกิจ  การสร้างเครือข่ายการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมระหว่างคนไทย เพื่อให้เกิดกลุ่มความเข้มแข็งและแข่งขันในระดับสากลต่อไป

               ดร.ปลอดประสพ  กล่าวทิ้งท้ายว่า “ หน่วยงานกระทรวงได้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ สำหรับการแจ้งข่าว “Media Box”  เพื่อเป็นการเกาะติดสถานการณ์เหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งในประเทศไทย ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิต ทรัพย์สิน เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจ ตลอดจนผลกระทบทางด้านจิตใจ ที่ต้องใช้เวลาในการเยียวยา ทางสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สสนก. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการติดตามสถานการณ์น้ำจากข้อมูลรอบด้าน เพื่อการเฝ้าระวัง เตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น  ประชาชนทั่วไปจึงควรเข้าใจวิธีการดูข้อมูลเพื่อติดตามสภาพอากาศในปัจจุบัน และข้อมูลคาดการณ์สภาพอากาศล่วงหน้าได้โดยง่าย ด้วยเทคโนโลยี RSS News Feedผ่านอุปกรณ์แจ้งข่าว Media Box ที่สามารถติดตั้งเองได้ง่าย และราคาถูก ซึ่งได้วิจัยและพัฒนาขึ้นเพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างทันเหตุการณ์”โดยภายในงานได้ทำการแจกให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลประชาชน 131หน่วยงาน 

               อย่างไรก็ตามการจัดงานงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทยประจำปี 2555 ทุกวันจะมีกิจกรรมฟรีมากมาย ประกอบด้วย การสัมมนาทางวิชาการ , การฝึกอบรมอาชีพเพื่อสร้างรายได้กว่า 20อาชีพ  และการประกวดแข่งขันระดับเยาวชน โดยมีเวทีกลางจัดเตรียมเพื่อแจกของรางวัลแก่ผู้ร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่ทันสมัยและเพื่อสนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยบริการตรวจสุขภาพฟันฟรี วันละ 4รอบ นอกจากนี้ยังพบกับการแสดงของศิลปิน ดาราร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.techonomart2012.comหรือ call Center  1313 

31717
แบรนด์ Arrow จัดโปรโมชั่นพิเศษ ดึงพระเอกดังร่วมกิจกรรมMeet & Greet
ณ ศูนย์การค้าไดอาน่า หาดใหญ่



               ศูนย์การค้าไดอาน่า  หาดใหญ่   รุกจัดกิจกรรม พร้อมส่งโปรโมชั่นพิเศษ  โดยมีเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ARROW จัดกิจกรรมพิเศษเฉพาะลูกค้าไดอาน่า  หาดใหญ่ ร่วม Meet & Greet กับพระเอกรูปหล่อ เหมวรรษ นิตยารส ช่อง 7 ที่มาสร้างสีสันภายในงาน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณเนตรณพิศ ศรีทอง หัวหน้าหน่วยผลิตภัณฑ์ ARROW และทีมบริหารการขาย ICC  พร้อมตัวแทนศูนย์การค้าไดอาน่า หาดใหญ่  นางสาวพิชาวีร์ ธีระพันธ์วดี ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และคุณพนมแพน ใจคำ ผู้จัดการฝ่ายขายและพลาซ่า  เป็ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ บริเวณชั้น 1 Grand Hall ศูนย์การค้าไดอาน่าหาดใหญ่ เมื่อเร็วๆนี้

31718
JACK REACHER
Paramount Pictures and Skydance Productions Present
A Tom Cruise Production  “Jack Reacher”
Executive Producers Jake Myers, Ken Kamins, Kevin Messick, David Ellison, Dana Goldberg, Paul Schwake
Produced by Tom Cruise, Don Granger, Paula Wagner, Gary Levinsohn
Written for the Screen and Directed by Christopher McQuarrie

Cast:Tom Cruise, Rosamund Pike, Richard Jenkins, Werner Herzog, David Oyelowo and Robert Duvall

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=zsf1scUrYP8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=zsf1scUrYP8</a>


ทอม ครูซ คว้านิยายสืบสวนเรื่องดัง Jack Reacher มาสร้างเป็นโปรเจคท์ใหม่
แถมคว้าบทนำแอ็คชั่นโหดที่สุดในชีวิต เน้นการต่อสู้แบบตัวต่อตัว
เลื่อนคิวฉายเร็วขึ้น 27 ธันวาคม 2555 นี้

               จากนิยายเบสต์เซลเลอร์ของ ลี ไชลด์ ผู้สร้างเรื่องราวของฮีโร่ที่น่าติดตามที่สุด ได้ถูกนำมาเป็นโปคเจคท์ยักษ์ภาพยนตร์แนวสืบสวนนอกระบบของอดีตนายทหารชื่อ แจ็ค รีชเชอร์ ซึ่งสร้างและนำแสดงโดย ทอม ครูซ

               เกิดเหตุการณ์ปลิดชีพ 5 ชีวิต ด้วยกระสุน 6 นัด  หลักฐานทั้งหมดได้พุ่งเป้าไปที่ผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งซึ่งถูกนำตัวมาสอบสวน ในระหว่างการสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัยนั้นได้เขียนข้อความเพียง “หา แจ็ค รีชเชอร์!”  นี่คือจุดเริ่มต้นของการตามล่าหาความจริงที่แบบเหนือกฏเกณฑ์  การท้าชนของ แจ็ค รีชเชอร์ กับ ศัตรูที่คาดไม่ถึง ด้วยการใช้ทักษะการต่อสู้แบบตาต่อตาที่ไร้ความปรานี และลึกลับแบบไร้ร่องรอย

               From The New York Times bestselling author Lee Child comes one of the most compelling heroes to step from novel to screen—ex-military investigator Jack Reacher (Tom Cruise).

               When a gunman takes five lives with six shots, all evidence points to the suspect in custody.  On interrogation, the suspect offers up a single note:  “Get Jack Reacher!”  So begins an extraordinary chase for the truth, pitting Jack Reacher against an unexpected enemy, with a skill for violence and a secret to keep.






Website: http://www.jackreachermovie.com/

คลิกไปชมตัวอย่างแรกได้ที่นี่ www.youtube.com/uipthailand


31719

ASRock Z77 OC Formula สร้างสถิติโลก 4x wPrime 32M ใน 3.375 วินาที

               ASRock’s Z77 OC Formula ถูกใช้ในการสร้างสถิติให้โลกตะลึงมากมาย สร้างสถิติการโอเวอร์คล๊อก   CPU ที่เร็วที่สุดในโลก ด้วย Intel Core i7 3770K ที่ความเร็ว 7.136GHz, และเป็นมาเธอร์บอร์ดแรกในโลกที่สามารถผ่านการทดสอบ Hyper PI 32M calculation ด้วย 32GB ที่ความเร็วสูงสุด 2856MHz. หากคุณคิดว่า OC Formula นั้นคือทั้งหมด คุณคิดผิดแล้ว วันนี้  Z77 OC Formula ได้ผ่านการทดสอบ 4x wPrime 32M ภายในเวลาเพียง  3.375 sec. เป็นสถิติโลกใหม่ที่ HWBOT อีกแล้ว! ASRock!


ภาพประกอบ: John Lam, สมาชิกจาก HKEPC OC Lab. เจ้าของสถิติโลกใช้ Ivy Bridge Core i7 3770K คู่กับ ASRock’s Z77 OC Formula ด้วย ความเร็ว 6.488GHz และสามารถสร้างสถิติโลก 4x wPrime 32M ด้วยเวลาเพียง – 3.375 sec!

(http://www.hwbot.org/submission/2317953_hkepc_wprime_32m_core_i7_3770k_3sec_375ms)


ภาพประกอบ: 4x wPrime 32M คือโปรแกรมทดสอบ multithreaded ทดสอบ performance cpu โดยการคำนวณ square roots. ASRock’s Z77 OC Formula ใช้เวลาเพียง – 3.375 sec!  ในการทดสอบ 4x wPrime 32M เป็นสถิติใหมาของโลกอีกแล้ว!


ภาพประกอบ: HKEPC OC Lab Team กับ ASRock’s Z77 OC คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก

เยี่ยมชมเวปไซต์ : http://www.asrock.com/microsite/OCFormula/





ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ASRock

               ASRock Inc. จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2002 เชี่ยวชาญด้านเมนบอร์ด ASRock มุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง ด้วยคอนเซปท์ การออกแบบ 3C คือ “Creativity (สร้างสรรค์), Consideration (ใส่ใจ), Cost-effectiveness(คุ้มค่า)” บริษัทค้นหาข้อจำกัดของอุตสาหกรรมเมนบอร์ด และในขณะเดียวกันก็สนใจในปัญหาสิ่งแวดล้อม การพัฒนาสินค้าด้วยความใส่ใจในแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

               ASRock เติบโตอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นแบรนด์ของเมนบอร์ดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก โดยมีบริษัทใหญ่ตั้งอยู่ที่ไทเป ไต้หวัน และสาขาย่อยในยุโรปและอเมริกา ความสดใหม่และเป้าหมายของบริษัทที่เข้ากลุ่มธุรกิจหลัก MB มีชื่อเสียงไปทั่วตลาดโลกในด้านความน่าเชื่อถือและความสามารถ รายละเอียดอื่นๆ ดูที่นี่ http://www.asrock.com/

31720
“พีช” ควง “ไอซ์” เปิดตัว “จิออดาโน”  
Collection  ใหม่  Mickey & Minnie


               “จิออดาโน” ผู้นำเข้าเสื้อผ้าทันสมัยจากฮ่องกง เปิดตัว Collection  ใหม่ล่าสุด Mickey & Minnie ภายใต้คอนเซ็ป“ดิสนีย์”อย่างเป็นทางการกันไปแล้ว  โดยมีเหล่านักแสดงชื่อดัง พระเอกหนุ่ม พีช-พชร จิราธิวัฒน์ที่มาพร้อมนางเอกสาวหน้าใส ไอซ์-ปรีชญา พงศ์ธนานิกร ,แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม ,ภีม-น้องใหม่ร้ายบริสุทธ์ ,เจ- เจษฏางค์ สุระจินดา และนักแสดงชื่อดังอีกคับคั่ง ร่วมเดินแฟชั่นโชว์กิ๊บเก๋ในสไตล์ มิกกี้ และ มินนี่  ณ จิออดาโน สาขา Mega Bangna

               โดยภายในงานให้จัดให้เป็น Pop up store เพื่อโชว์และขายสินค้า collection ใหม่  ในราคาสุดพิเศษ และเนรมิตให้เป็นรันเวย์เดินแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าแฟชั่นสุดเลิศภายใต้คอนเซ็ปคอลเลคชั่นใหม่ Mickey & Minnie ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ซึ่งจะมีในรูปแบบของ Hoodies ในรูปแบบทั้งชายและหญิงเข้ามาเสริม โดยในสินค้าของกลุ่มผู้หญิงจะมีแบบใหม่คือ เสื้อ Hoodies ปีกค้างคาว สี ดำ แดง ขาว เพิ่มมาให้เลือกสรรมากขึ้น

               แทมมี่ โท ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จิออดาโน ไทย จำกัด กล่าวว่า  “จากการที่เราได้เคยเปิดตัวคอลเลคชั่นดิสนีย์เมื่อหลายปีที่ผ่านมาได้ผลตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบและรู้จักการ์ตูนของดิสนีย์เป็นอย่างดี  และล่าสุดที่เราได้เลือกออกคอลเลคชั่นใหม่เป็น  Mickey กับ Minnie นั้น เพราะตัวการ์ตูนทั้ง 2 ตัวนี้ เป็นตัวการ์ตูน สุดคลาสสิกโด่งดังไปทั่วโลก ทุกเพศ ทุกวัยรู้จักไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย Mickey และเพื่อนๆ ก็ยังเป็นขวัญใจเด็กๆ”


















31721
ผกก.“หอย” เอาตัวเข้าแลกยอมโชว์เปลือย
ทำทีมงานญี่ปุ่นสุดประทับใจใน “สาระแน โอเซกไก” !!



               “หอย- เกียรติศักดิ์ อุดมนาค” เททั้งใจทุ่มทั้งตัวชนิดเกินร้อยกับการเป็นผู้กำกับเต็มตัวเรื่องแรกสำหรับภาพยนตร์เรียลลิตี้แคนดิด“สาระแน โอเซกไก” ผลงานร่วมทุนความสนุกระหว่าง“M๓๙” และ “ลักษ์ 666”ที่ไปถ่ายทำกันถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกเหนือจากส่วนการเตรียมงานแคนดิดซุปตาร์ที่ทำเอา ผกก. หอย ผู้ช่วย “วิลลี่” และทีมงานชาวไทย ถึงขั้นทำงานกันแบบไม่หลับไม่นอนแล้ว ก็ยังมีส่วนการถ่ายทำที่ทั้งคู่ได้แสดงร่วมกับทีมนักแสดงญี่ปุ่น ซึ่ง “ผกก. หอย” ของเราใจเด็ดยอมเอาตัวเข้าแลกโชว์เปลือยในชุดที่สไตล์ลิสจัดเตรียมไว้ให้ในฉากซามูไรพ่อลูกอ่อนอย่างเต็มที่ซึ่งทำเอาทีมงานญี่ปุ่นสุดประทับใจในความทุ่มเทของผู้กำกับคนนี้












               ฉากที่ว่า “ผกก. หอย” จำลองฉากจากละครชื่อดังของญี่ปุ่น “ซามูไร พ่อลูกอ่อน” ซึ่ง “วิลลี่” รับหน้าที่เป็นพ่อซามูไรสุดเท่ ส่วนตัวลูกอ่อน จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ผกก “หอย” ฉากนี้ ยกทีมไปถ่ายที่ “เอโดะ วันเดอร์แลนด์” เมืองนิกโกะ (nikko-ซึ่งเป็นสถานที่คล้ายๆเมืองจำลองของบ้านเรา) ทีมเสื้อผ้าหน้าผมใช้ทีมของญี่ปุ่นทั้งหมด เพื่อให้ได้โทนของเสื้อผ้าหน้าผมแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ซึ่งพอแต่งหน้า “วิลลี่” ออกมาทำเอา ผกก.หอย ถึงกับอึ้งที่เห็นหน้า “วิลลี่” ดำกว่าสเต็ปหน้าปกติอยู่เกือบสิบเสต็ป แต่พอมองผ่านกล้องแล้ว “ผกก.หอย” เลยเปลี่ยนเป็นทึ่ง ที่หน้าตา “วิลลี่” จากฝรั่งเปลี่ยนไปเป็นซามูไรญี่ปุ่นแท้ๆเลยทีเดียว คุมถ่ายฉาก “วิลลี่” ได้สักหน่อย คราวนี้ก็ถึงคิวตัวเองต้องเข้าไปเปลี่ยนชุดเพื่อมาเข้าฉาก “ลูกอ่อน” บ้าง พอเห็นชุดเท่านั้นแหล่ะ ทำเอา ผกก.หอย เกิดอาการ อึ้ง ..อึ้ง ..อึ้ง เพราะชุดที่ทางสไตล์ลิสเตรียมมาเป็นชุดที่เรียกว่าโชว์เนื้อหนังมังสาพอสมควร แต่เพราะสปิริตของนักแสดง และ ความเป็นผู้กำกับแล้ว “หอย”ก็ยอมใส่ชุดเบบี้ซามูไร แบบไม่มีอิดออด เรียกว่ายอมทุ่มเททำทุกอย่างแม้จะต้องโชว์น้องแพลมเพื่อซื้อใจทีมงานญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ซึ่งก็ได้ผล เพราะทีมงานญี่ปุ่นเอ่ยปากชมสปิริตของผู้กำกับคนนี้ไม่มีขาดปาก เรียกว่าได้ใจตั้งกะช่างไฟยันนักแสดงกันเลยทีเดียว  ซึ่งผู้กำกับหอย ก็เปิดใจว่า “เราต้องเต็มที่ให้คนอื่นเห็นก่อน ถ้าเราไม่เต็มที่ทุกคนก็จะมาบอกว่าเฮ้ย !! พี่หอยไม่เห็นเต็มที่ ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยสรีระจะเห็นอะไรก็แล้วแต่ผมไม่สนใจ ลุคอะไรก็ไม่ต้องห่วง มีคนถามว่าเอาภาพนี้ออกได้ไหมพี่ ผมบอกเลยว่าอยากเอาไรออกเอาออกเลย ผมรู้สึกว่าคนเราเป็นธรรมชาติของเราอย่าไปปิดอะไรเลย ผมนอนกรนมีคนแอบถ่ายออกได้ไหม ได๊ .. (เสียงสูง) เอาเลยเต็มที่ เสื้อจะไม่ต้องใส่กกน. แล้วจะมีน้องแพลมออกมาบ้างผมก็รู้สึกว่าไม่เป็นไร ก็ทีมงานเขาตั้งใจเตรียมมาให้เต็มที่ อย่างชุดญี่ปุ่นที่เขาเตรียมมาเรียกว่านุ่งน้อยห่มน้อยมากผมก็เอาๆๆ ไม่มีปัญหาได้ทุกอย่าง ผมอยากที่จะได้ยินเสียงหัวเราะ และ รอยยิ้มของผู้ชมทุกคนผมตั้งใจเต็มที่ครับ แล้วก็หายเหนื่อยจากที่โน่นแล้ว เพราะทีมงานญี่ปุ่นทุกคนอมยิ้มหมดเลย (หัวเราะ)  ”

ตั้งใจเต็มที่ขนาดนี้ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจพวกเขาได้ใน “สาระแน โอเซกไก” 18 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์  

31722
“เกรซ” เล่นหนัง “ตีสาม 3D” สวย น่าหลงใหล แม้ไม่ได้พูดสักคำ
เผยอินหนัก หากเกิดเหตุการณ์แบบในเรื่องคงต้องทำโลงศพในบ้าน



               แม้จะต้องห้ามพูด ห้ามหายใจ ห้ามแม้กระทั่งแสดงอารมณ์ใดๆ แต่กับบทบาทของ “เชอรี่” ในภาพยนตร์หลอนระทึกเรื่อง “ตีสาม 3D” จากค่าย “ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” ก็ทำให้ “เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” นางเอกสูง ยาว ขาวมาก มีความสุขกับงานภาพยนตร์ชิ้นแรกนี้มาก และออกจะปลื้มและอินกับบทอยู่ไม่น้อย จนถึงกับเอ่ยปากหากรักใครสักคนมากพอ คงเลือกเก็บศพคู่ไว้ในบ้านเช่นเดียวกับเนื้อเรื่อง


               “ในภาพยนตร์ “ตีสาม3D” นี้เกรซแสดงในตอนที่มีชื่อว่า “เรือนหอคนตาย” รับบทเป็นเชอรี่ เจ้าสาวที่ตายพร้อมกับเจ้าบ่าวก่อนหน้างานแต่งแค่ไม่กี่วัน สำหรับเชอรี่นั้น เกรซมองว่าเป็นบทที่น่าสนใจมาก คือเป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร น่าทะนุถนอม แล้วก็จะต้องสวยและสง่างาม อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องค่อนข้างยาก  เพราะเราจะต้องทำอย่างไรให้ ทศ (โทนี่ รากแก่น) หลงรักเรา โดยที่ไม่ได้พูด ไม่ได้มองตา ไม่ได้มีแอ็คชั่นอะไรเลย และไม่รู้จักกันมาก่อนเลย พูดก็พูดไม่ได้ ก็ต้องเกี่ยวกับในเรื่องของท่าทาง อิริยาบถในการนอน ทำอย่างไรให้มันดูสวย ค่อนข้างยากเหมือนกัน เพราะต้องให้ดูสวยจนเขาตะลึง ซึ่งเกรซว่ามันยาก




               และเกรซก็เคยได้ยินว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาจากเค้าโครงเรื่องจริง คือเคยมีบางคู่ บางครอบครัวที่ต้องเสียลูกหลานที่กำลังจะแต่งงานกันไปด้วยอุบัติเหตุแล้วเสียชิวิตทั้งคู่ แล้วญาติก็เอาร่างของทั้งคู่มาไว้ที่เรือนหอด้วยกัน เกรซรู้สึกว่ามันเป็นพลังแห่งความรัก แล้วเขาทั้งสองคนรักกันและกำลังจะเป็นคนๆเดียวกัน กำลังแต่งงานใช้ชีวิตด้วยกัน แต่ว่าดันเกิดเหตุซะก่อน ถ้าเราได้สัมผัสถึงความรักของทั้งสองคน เราก็อาจจะทำอย่างที่ครอบครัวนั้นเลือกทำก็ได้”

               ภาพยนตร์เรื่อง “ตีสาม3D” ตอน “เรือนหอคนตาย” กำกับการแสดงโดย “กิรติ นาคอินทนนท์” นำแสดงโดย เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, โทนี่ รากแก่น และ ปีเตอร์ ไนท์

               นอกจากเรื่อง “เรือนหอคนตาย” แล้ว ในภาพยนตร์เรื่อง “ตีสาม3D” นั้น ยังมีอีก 2 ตอน 2 ความหลอน ได้แก่ “เกศสยอง” ว่าด้วยเรื่องของร้านวิกที่รับผมมาทำวิกโดยไม่ทราบที่ไปที่มาจนเกิดเหตุการณ์สยองขึ้น นำแสดงโดย สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข, โฟกัส จีระกุล, วิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ เอเอฟ4), ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร (นุ้ย EFM),  และ แนนซี่ นัยน์ภัค ภูมิภักดิ์ กำกับการแสดงโดย พัชนนท์ ธรรมจิรา

               “OT.” ว่าด้วยเรื่องความหลอนที่คนชอบอู้แล้วเก็บงานไว้ทำโอทีตอนดึกๆต้องเจอดี นำแสดงโดย ชาคริต แย้มนาม, เรย์ แม็คโดแนลด์, ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว, และ กันยรินทร์ นิธินพรัศม์ (ดีเจ เตยหอม)

ติดตาม “ตีสาม 3D” 3 ความหลอนระทึก ภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องล่าสุดของไฟว์สตาร์ 22 พฤศจิกายนนี้


31723
“เอซุส” จัดแคมเปญ “ASUS AMAZING AMD”
ยกทัพโน้ตบุ๊ก-อีพีซี สุดหรูที่มากับความแรงเกินพิกัด
พร้อมให้เป็นเจ้าของก่อนใคร ! วันที่ 6-14 ตุลาคม เท่านั้น


               บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประเดิมกิจกรรมเดือนตุลาคม เอาใจคอไอที จัดแคมเปญ “ASUS AMAZING AMD” พาเหรดโน้ตบุ๊ก-อีพีซี ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม ที่มากับซิปเซ็ต AMD ประสิทธิภาพอันทรงพลัง ในราคาพิเศษพร้อมของแถมสุดโดนใจ ระหว่างวันที่ 6 – 14 ตุลาคม 2555 ณ ร้านตัวแทนจำหน่ายเอซุสทั่วประเทศ

               พบกับเน็ตบุ๊กดีไซน์ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็น เอซุส อี-พีซี รุ่น 1225B-BLK050W, WHI039W และ GRY030W มาพร้อมกับซิปเซ็ต CPU AMD C-60 บางเบาด้วยน้ำหนักเพียง 1.45 กิโลกรัม พกพาสะดวก พร้อมมี 3 สี ให้เลือก ทั้งขาว เทา และดำ ในราคาโดนใจเพียง 10,500 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) แถมฟรี ! เมาส์ไร้สาย มูลค่า 850 บาท

               สำหรับโน้ตบุ๊ก X Series รุ่น X45U-VX029D ด้วยสมองกล CPU AMD E2-1800 และฮาร์ดดิสก์ 500 GB RAM 4GB ในราคาเพียง 12,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และโน้ตบุ๊ก K Series รุ่น K43TK-VX020D มาพร้อมความแรงด้วย CPU AMD A4-3305M และฮาร์ดดิสก์ 500 GB และ RAM 4GB ในราคา 13,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

               สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.asus.co.th และ www.facebook.com/ASUSTHAILAND  www.twitter.com/ASUSTHAILAND  หรือโทรสอบถามได้ที่เอซุส คอลเซ็นเตอร์ 02-401-1717

###

เกี่ยวกับเอซุส
เอซุส หนึ่งในสามสุดยอดผู้นำจำหน่ายโน้ตบุ๊กระดับโลก และผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำในยุคดิจิตอลใหม่ เอซุสออกแบบและผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของครัวเรือน สำนักงานและบุคคลทั่วไปในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัวด้วยสายผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็นมาเธอร์บอร์ด กราฟิกการ์ด ออฟติคอลไดรฟ์จอภาพ คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก แท็บเล็ต เซิร์ฟเวอร์ โซลูชั่นมัลติมีเดียและโซลูชั่นไร้สาย อุปกรณ์เครือข่ายและโทรศัพท์มือถือ ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพทำให้เอซุส   คว้ารางวัลถึง 3,886 รางวัลในปี 2011 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ด้วย Eee PC™ เอซุสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 11,000 คน พร้อมทีมวิจัยและพัฒนาระดับโลกอันประกอบด้วยวิศวกรจำนวน 3,100 คน เอซุสมีผลประกอบการในปี 2010 กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

31724
news & activity / “ธารารมณ์ Easy Package”
« on: October 06, 2012, 07:28:16 PM »

นายวสันต์  เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)ร่วมกับ นายอลงกต  บุญมาสุข ผู้บริหารฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย  ธนาคารกสิกรไทย มอบโปรฯ “ธารารมณ์ Easy Package” เริ่ม 8 ตุลาคม – 28 ธันวาคมศกนี้

31725
ธารารมณ์มอบโปรฯ เด็ด “ธารารมณ์ Easy Package” ปิดท้ายปี 55 


ธารารมณ์มอบโปรโมชั่น “ธารารมณ์ Easy Package” ข้อเสนอพิเศษเด็ดๆ ที่ให้เป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ปิดท้ายปี 55 เริ่ม 8 ตุลาคม - 28 ธันวาคมนี้ เท่านั้น

               วสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)กล่าวถึง โปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปลายปีที่คิดมาให้ลูกค้าเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายที่สุดในทุกขั้นตอนการซื้อบ้าน นับตั้งแต่การจอง ทำสัญญา การโอนกรรมสิทธิ์ การกู้ซื้อบ้าน คือ “ธารารมณ์ Easy Package” โดยร่วมกับธนาคารกสิกรไทย มอบข้อเสนอพิเศษในครั้งนี้ โดยลูกค้าที่จองซื้อบ้านหรือทาวน์โฮมของธารารมณ์ ในช่วง 8 ตุลาคม – 28 ธันวาคม 2555 จะได้รับ “ธารารมณ์ Easy Package”ประกอบด้วย “ลด ล้านละแสน” จากราคาขาย, “ทำสัญญา ล้านละหมื่น”, “ผ่อน ล้านละพันห้า” ตามเงื่อนไขของ ธนาคารกสิกรไทย, “จอง ล้านละร้อย” จากราคาขายสุทธิ, “ฟรี ค่าโอนกรรมสิทธิ์–ค่าจดจำนอง”, “กู้บ้านออนไลน์” กับธนาคารกสิกรไทย

               สำหรับบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 5 โครงการที่เข้าร่วม ได้แก่ โครงการพาร์คเวย์ ชาเล่ต์ บ้านเดี่ยวติดถนนรามคำแหง ราคาสุทธิเริ่ม 5.28 ล้านบาท  โครงการพาร์คเวย์ โฮม บ้านเดี่ยวติดถนนราษฎร์พัฒนา ราคาสุทธิเริ่ม 7.84 ล้านบาท  โครงการพรอเมนาด โฮม ธนบุรี บ้านเดี่ยวใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนดาวคะนองเพียง 3.5 กม. ราคาสุทธิเริ่ม 7.39 ล้านบาท  โครงการเนเบอร์โฮม วัชร พล บ้านเดี่ยวใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนรามอินทรา-สุขาภิบาล 5 ราคาสุทธิเริ่ม 3.88 ล้านบาท และโครงการการ์เด้น สวีท ดิ อินดี้ โฮม ทาวน์โฮมติดถนนราษฎร์พัฒนา ราคาสุทธิเริ่ม 2.6 ล้านบาท

               ลูกค้าสามารถรับรายละเอียดโปรโมชั่น “ธารารมณ์ Easy Package” เพิ่มเติมหรือแวะชมโครงการได้ โดยโทร.นัดหมายได้ที่ธารารมณ์ Call Center 0-2264-9688 ทุกวัน เวลา 9.30-18.00 น. หรือที่ www.tararom.com

               และระหว่างวันที่ 11 -14 ตุลาคม 2555  ในงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 27”  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ลูกค้าจะได้พบกับ “ธารารมณ์ Easy Package” ได้เช่นกันที่บูธธารารมณ์ โซน CG125-130

Pages: 1 ... 2113 2114 [2115] 2116 2117 ... 2401