Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: [1] 2 3 ... 2416
1
เจนเนอราลี่ ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month ตอกย้ำการโอบรับความแตกต่าง และความหลากหลาย



นางสาวสายฝน คงจิตต์งาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร พร้อมด้วย นางสาวยุวดี งานทวีกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสถาบันการเงิน กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ถ่ายภาพร่วมกับ พอร์ช - อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี” และ อาม - สัพพัญญู ปนาทกุล นักแสดงชื่อดัง

              เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) เดินหน้าสนับสนุนความหลากหลาย จัดกิจกรรม "Pride & Love Seminar" เชิญคู่รักศิลปินชื่อดังร่วมแชร์มุมมองความเท่าเทียม พร้อมส่งต่อเรื่องราวความรัก กำลังใจให้กับทุกเพศวิถีให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง ตอกย้ำการโอบรับความแตกต่าง และความหลากหลาย Diversity, Equity, and Inclusion คุณค่าที่เจนเนอราลี่ให้ความสำคัญเสมอมา

นางสาวสายฝน คงจิตต์งาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมให้แนวคิดการดำเนินงานบนความหลากหลาย

              ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางสาวสายฝน คงจิตต์งาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมให้แนวคิดการดำเนินนโยบายและบริหารองค์กรบนความหลากหลาย พร้อมทั้งตอกย้ำแนวคิดขององค์กรที่ให้ความสำคัญกับบุคลากร ความแตกต่าง และความเท่าเทียม (DEI) เพื่อให้บุคลากรทุกคนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ โดยปราศจากอคติ และมีเป้าหมายเดียวกันคือเกิดความเคารพในตนเอง มีความสุขและมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ส่งต่อไปยังเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า และสังคมนอกองค์กร



พอร์ช - อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี” และ อาม - สัพพัญญู ปนาทกุล นักแสดงชื่อดัง

              โดยกิจกรรมในเดือน Pride Month นั้นได้จัดอย่างต่อเนื่อง โดยได้เชิญแขกพิเศษคู่รักนักแสดงชื่อดังที่คบกับมายาวนานกว่า 17 ปี “พอร์ช - อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี” และ “อาม - สัพพัญญู ปนาทกุล” มาร่วมเล่าประสบการณ์และมุมมองต่อความหลากหลายทางเพศภายในสังคม พร้อมแชร์เรื่องราวความรัก อุปสรรคต่าง ๆ ที่เจอตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ในฐานะคู่รัก LGBTQIA+ และฝากข้อคิดสำคัญในการใช้ชีวิตคู่ท่ามกลางความหลากหลายในสังคม เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ Gen Square เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ สำนักงานใหญ่ อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์






2
นักกอล์ฟสาวไชน่า แอลพีจีเอ ร่วมงานกาล่าต้อนรับกอล์ฟรายการ “สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส”


            17 มิถุนายน 2567 – หลิน โย่ว (กลาง) ผู้ก่อตั้ง LLD Sports และผู้จัดการแข่งขัน สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ร่วมเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาพร้อมมอบรางวัลให้กับนักกอล์ฟสาวสวยที่ได้รับรางวัลแต่งกายยอดเยี่ยมในงานกาล่ากินเนอร์ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า สิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยได้แก่ ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล (ซ้ายสุด) และ ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ (ที่ 2 จากซ้าย) เป็นสองในสิบนักกอล์ฟที่ได้รับรางวัลในปีนี้


ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล


ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์

            สำหรับกอล์ฟรายการ สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เป็นการแข่งขันรายการที่ 6 ของไชน่า แอลพีจีเอ ฤดูกาล 2024 ซึ่งจัดนอกประเทศจีนเป็นครั้งที่สอง ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟ 132 คน จาก 14 ประเทศลงแข่งขัน ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 35 คน โดย รันฉี ปัง นักกอล์ฟดาวรุ่งจากจีน คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 ขณะที่ผู้เล่นชาวไทยผลงานดีสุดได้แก่ ชลดา ชยณรรย์, พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และกุลธิดา พราหมณ์พันธ์ จบอันดับ 4 ร่วม

3
ยัวซ่าแบตเตอรี่ร่วมงานสัมมนาช่าง จ.มุกดาหาร


              บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์- รถจักรยานยนต์คุณภาพและมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น นำทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมงานประชุมสัมมนาร้านช่างซ่อมอิสระภาคอีสาน ซึ่งจัดโดยบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท พรประเสริฐมอเตอร์ จำกัด เพื่อร่วมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่แก่ช่างอิสระที่เข้าร่วมสัมมนา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงาน 110 ราย เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมพลอย พาเลซ อ.เมือง จ.มุกดาหาร






4
ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ส่งต่อคอมพิวเตอร์สนับสนุนการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้


               บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด จัดกิจกรรม CSR นำโดย คุณธันว์ธัช ราชโยธา (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ และคุณนิตยา พ่วงพลับ (ที่ 4 จากขวา) ผู้อำนวยการ กลุ่มงานวางแผนองค์กรและการจัดการ เป็นตัวแทนบริษัทฯ ในการมอบคอมพิวเตอร์จำนวน 15 เครื่อง และโน้ตบุ๊ก 5 เครื่อง ให้กับโรงเรียนบ้านปูยู อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเร็ว ๆ นี้

               ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในเดือนธันวาคม 2566 ทำให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของโรงเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนัก การบริจาคครั้งนี้จึงมีความหมายอย่างยิ่งในการฟื้นฟูและสนับสนุนการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ ซึ่งบริษัทมีความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยที่จะช่วยสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ที่ขาดแคลน การบริจาคคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนบ้านปูยูในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเราที่จะ “ขับเคลื่อนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ไม่เพียงแค่ในแง่ของธุรกิจ แต่ยังรวมถึงการสร้างสิ่งที่ดีให้สังคมอีกด้วย

               30 ปี บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เราพร้อมขับเคลื่อน เพื่อชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูง ภายใต้แนวคิด “I TRUST” ที่ประกอบด้วย ความซื่อสัตย์สุจริต ความโปร่งใส ความรับผิดชอบ ความผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียว บริการที่ยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อประโยชน์ของลูกค้า พันธมิตร ดีลเลอร์ ผู้ถือหุ้น องค์กรและสังคมส่วนรวม ด้วยความตั้งใจที่จะส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมไทย พร้อมต่อยอด พัฒนา เพื่อเป็นอันดับหนึ่งในตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ของไทยอย่างยั่งยืนในอนาคต ด้วยแนวคิดบริการด้วยใจและรอยยิ้ม

5
สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก
“ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.40  ตอน “การรับประทานยาคุมกำเนิด ทำให้เกิดสิวจริงหรือไม่”


               สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไป เข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจ  เฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.40 ในหัวข้อ “การรับประทานยาคุมกำเนิด ทำให้เกิดสิวจริงหรือไม่” ในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 - 1900  น. โดย อ.นพ.ชนัทธ์ กำธรรัตน์, ศ.พญ.เพ็ญพรรณ วัฒนไกร และรศ.พญ.อรวี ฉินทกานันท์ ทีมแพทย์ประชาสัมพันธ์จากสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย โดยมี ผศ.พญ. แพรมาลา ฉายาวิจิตรศิลป์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ผู้สนใจฝากข้อความคำถามด้านโรคผิวหนังในเรื่องที่อยากรู้ โดยเฉพาะเรื่องของ “การรับประทานยาคุมกำเนิด ทำให้เกิดสิวจริงหรือไม่”


               สามารถฝากคำถามได้ที่เพจ “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH)

6
‘โชกุบุสซึ X ญาญ่า” เปิดโมเมนต์ความอบอุ่น กับ งาน “Shokubutsu Exclusive Party”
ฉลองความสำเร็จยอดขายครีมอาบน้ำอันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อนในประเทศไทย


             บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ‘โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ’ เปิด 3 กลยุทธ์ความสำเร็จ พร้อมฉลองยอดขายครีมอาบน้ำอันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อนในประเทศไทย ด้วยการจัดงาน “Shokubutsu Exclusive Party” ขอบคุณผู้บริโภคจากใจที่ให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ร่วมโมเมนต์ความอบอุ่นกับกิจกรรม Workshop ผู้โชคดีทั้ง 25 ท่าน ร่วมวาดภาพกับ “ญาญ่า” อย่างใกล้ชิด


             นายประเสริฐ สุรัตนเมธากุล ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงามและเด็ก บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไลอ้อน ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ท่ามกลางการเติบโตของตลาดครีมอาบนํ้าในไทยที่มีมูลค่าถึง 8,400 ล้านบาท โดยตลาด Beauty มีมูลค่าประมาณ 4,700 ล้านบาท มีการเติบโตจากปีที่แล้วประมาณ 14% “โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ” (Shokubutsu Monogatari) เป็นแบรนด์ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องกัน 3 ปี ซ้อน


             จากความสําเร็จดังกล่าว "โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ” (Shokubutsu Monogatari) แบรนด์ภายใต้ ไลอ้อน (ประเทศไทย) ในเครือสหพัฒน์ ได้วางแผนรุกตลาดเพื่อขยายฐานสร้างการเติบโตพร้อมสร้างสรรค์สินค้านวัตกรรมใหม่เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค ภายใต้ 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.การสร้าง Brand Awareness และจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย โดยมีนางเอกสาวชื่อดัง "ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อเผยความลับผิวสุขภาพดี พร้อมตอกย้ำการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน 2.การนำสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดพรีเมียมที่มีแนวโน้มเติบโต เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของตลาด เช่น Shokubutsu Whipped Foaming Bath ที่มีนวัตกรรมฟองโฟมนุ่มจากประเทศญี่ปุ่น และ Shokubutsu Skin Solution Series นวัตกรรมครีมอาบน้ำสูตร Prebiotic ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคคนไทยที่มีปัญหาผิว และ 3.ตอกย้ำ Brand Purpose เพื่อสังคม โดยมีการทํากิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ ผ่านแบรนด์ Shokubutsu Monogatari รวมถึงพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกได้ถึง 42 ตันต่อปี หรือ การพัฒนานวัตกรรมที่ใช้วัตถุดิบจากชุมชนท้องถิ่น เช่น มะไฟจีนจากชุมชนเกษตรกรจังหวัดน่าน เป็นการช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และรักษาธรรมชาติของท้องถิ่นไปพร้อมกัน


             ล่าสุด ไลอ้อน ประเทศไทย จัดงาน “Shokubutsu Exclusive Party” ขึ้น เพื่อฉลองความสำเร็จยอดขายครีมอาบน้ำอันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อนในประเทศไทย และถือโอกาสขอบคุณผู้บริโภคจากใจที่ให้การสนับสนุนแบรนด์ “โชกุบุสซึ” เป็นอย่างดีเสมอมา




             สำหรับบรรยากาศ งาน “Shokubutsu Exclusive Party” เต็มไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่นไปด้วยรอยยิ้ม โดยมี “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” นักแสดงสาวมากความสามารถ เข้าร่วมในโมเมนต์นี้กับกิจกรรม Workshop ที่เปิดโอกาสให้ผู้โชคดีทั้ง 25 ท่าน เพลิดเพลินกับการวาดภาพกับญาญ่าอย่างใกล้ชิดสุดๆ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วย Afternoon tea ที่ส่งกลิ่นหอมกรุ่นสดชื่นไปทั้งงาน




             ส่วนใครที่พลาดงานนี้ไป ไม่ต้องเสียใจ Shokubutsu เก็บภาพบรรยากาศน่ารักๆ มาให้ชมอย่างจุใจและสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมที่น่าสนใจหลังจากนี้ได้ทาง Facebook: Shokubutsu

7
ปรับอารมณ์ในฤดูฝนนี้ให้สดชื่นและเปี่ยมพลัง ด้วยเครื่องหอมสำหรับบ้าน
Maison Berger Paris พร้อมโปรโมชันลดพิเศษ 20% และสิทธิพิเศษอีกมากมาย


              หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าวจนก้าวสู่ฤดูฝนอันชุ่มฉ่ำ ในบางวันอาจบรรเทาความร้อนระอุลงไปได้บ้าง ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และทำให้นึกถึงความเป็นธรรมชาติและกลิ่นของต้นไม้ใบหญ้า ดอกไม้นานาพรรณ กลิ่นป่า กลิ่นพื้นดินที่อุดมสมบูรณ์ ยิ่งหากได้ใช้เครื่องหอมสำหรับบ้านเพิ่มบรรยากาศให้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น อารมณ์ดี และสดชื่นเหมือนกับได้ชาร์จพลังให้ร่างกายและจิตใจอีกครั้ง ก็จะทำให้เติมเต็มคุณภาพชีวิตไปอีกขั้น

              Maison Berger Paris (เมซอง แบร์เช่ ปารีส) เครื่องหอมระดับพรีเมียมจากฝรั่งเศส ทั้งตะเกียงน้ำหอม ก้านกระจายความหอม เครื่องกระจายความอัตโนมัติ เทียนหอม คลิปน้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ และยังมีน้ำหอมสำหรับเติมตะเกียงกว่า 50 กลิ่น ตะเกียงน้ำหอมยังสามารถช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2567 นำเสนอโปรโมชัน สินค้าทุกชิ้นลดพิเศษถึง 20% จากราคาปกติ อีกทั้ง เมื่อซื้อสินค้าครบ 4,500 บาท แลกซื้อน้ำหอมสำหรับเติมตะเกียงได้ในราคาเพียง 450 บาท (ยกเว้นสาขาเซ็นทรัล ชิดลม) เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,500 บาท แถมฟรีน้ำหอมสำหรับเติมตะเกียง กลิ่น Hibiscus Love หรือกลิ่น Paris Chic มูลค่า 1,170 บาท

              นอกจากนี้ สามารถพบผลิตภัณฑ์จาก Maison Berger Paris ได้ที่ Pet Club ทั้ง 4 สาขา ได้แก่ ชั้น G สาขา MegaBangna, ชั้น B1 สาขา Seacon Square, ชั้น 1 สาขา The Promenade และ สาขา Bukis ภูเก็ต ในกลุ่มสินค้า ก้านกระจายความหอม เครื่องกระจายความหอมอัตโนมัติ คลิปน้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2567 มีโปรโมชันพิเศษ ซื้อน้ำหอมชนิดเติม ขนาด 475 มิลลิลิตร หรือ เครื่องกระจายความหอมอัตโนมัติ Aroma ลดทันที 40%

              พบกับเครื่องหอมสำหรับบ้านจาก Maison Berger Paris และโปรโมชันมากมายได้ที่ร้าน Maison Berger Paris ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ Facebook: MaisonBergerThailand, LINE: @maisonbergerthai, IG: maisonbergerthailand, www.maisonbergerthailand.com, Lazada, Shopee, ShopSabuy และ Tiktok สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-672-2088

8
เปิดนิทรรศการ “เรียนรู้วานร เข้าใจมนุษย์’ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่




นายสมเกียรติ วิริยะกุลนัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ “PRIMATES AND ME” หรือ ไพรเมตส์ แอนด์ มี เรียนรู้วานร เข้าใจมนุษย์ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นการนำนิทรรศการจากพิพิธภัณฑ์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยว เยาวชน และผู้คนในชุมชนภายใต้พื้นที่มรดกแห่งอาเซียนได้เรียนรู้ โดยสมาคมการท่องเที่ยงเขาใหญ่หวังว่านิทรรศการนี้จะช่วยเสริมสร้างเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เบื้องลึกของมนุษย์และวานร และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุดแดน วิสุทธิลักษณ์ สาขามานุษยวิทยา คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำชมนิทรรศการภายในงาน


นายสมเกียรติ วิริยะกุลนัน ได้กล่าวถึง Climate change มีผลกระทบไม่เพียงต่อสัตว์ป่า แต่ยังรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย จึงอยากพัฒนาเขาใหญ่ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ โดยการพัฒนาคือทำอย่างไรให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติและเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนมากที่สุด


นิทรรศการดังกล่าวเคยถูกจัดขึ้นครั้งแรกที่พิพิธภัณฑ์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตลอดปี 2566 จนถึงกุมภาพันธ์ 2567 และเนื้อหาของนิทรรศการได้ครอบคลุมความรู้หลากหลายศาสตร์ ซึ่งความน่าสนใจดังกล่าว ประกอบพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งเป็นพื้นที่ศึกษาชะนีที่สำคัญแห่งหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งนักวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง ดร.วรเรณ บรอคเคลแมน ก็ยังได้ทำการศึกษาชีวิตสัตว์ป่าจากที่เขาใหญ่อีกด้วย


นายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ทำการกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว และกล่าวเปิดกิจกรรมโดย นายอรรถพล เจริญชันษาอธิบดีกรมอุทยาน สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตามด้วยกิจกรรมภาคเช้า ซึ่งประกอบไปด้วย Sounds Seeing: Sounds Of Earth สัมผัสเสียงจากธรรมชาติให้คุณได้ยินจนมองเห็น โดยจอห์น รัตนเวโรจน์ ประธานสมาคมเครือข่าย เพื่อการเรียนรู้เท่าทันดิจิตอลเทคโนโลยี  ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)


โดยภายในงาน อาจารย์เภสัชกร ดร.วีระพงษ์ ประสงค์จีน อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ และอาจารย์พิเศษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินรายการชวนสนทนาเกี่ยวกับ Primates โดยให้วิทยากรแต่ละท่านกล่าวถึง Primates และพื้นที่ตามบริบทของวิทยากรแต่ละท่าน


การเสวนาหัวข้อ Primates and Me with World Heritage โดย ร.ศ. ดร. ยุกติ มุกดาวิจิตร คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผศ.ดร.ณัฎฐินี ทองดี ผอ.สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน และ นสพ. ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐฏินี ทองดี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน ได้กล่าวถึงบทบาทของพิพิธภัณฑ์กับความเข้าใจเรื่อง Primates และสภาพแวดล้อมของโคราช โดย ผอ.ได้กล่าวถึงภารกิจของพิพิธภัณฑ์ฯ คือ 1) งานวิชาการ มีการขุดค้น ศึกษาและวิจัย เพื่อให้ความรู้ในเรื่องของ Primates และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ 2) งานบริการวิชาการ มีกิจกรรม Course Class Camp เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และเชื่อมโยงกับพิพิธภัณฑ์ฯ นอกจากนี้ทาง ผอ.พิพิธภัณฑ์ฯ ยังได้กล่าวถึงเรื่องราวที่คนโคราชควรเรียนรู้ นั่นคือ บทบาทของ Korat Fossil Museum ที่ได้จัดตั้งขึ้นในปี 2537 สิ่งที่ได้ค้นพบ อาทิ ไฮยีน่าในอำเภอเมือง ช้างดึกดำบรรพ์ 10 สกุล ยีราฟคอสั้น เต่าบกยักษ์ รวมถึงการพบวานรโคราช ซึ่งพบฟันกรามของวานรที่สมบูรณ์ มีอายุประมาณ 9-7 ล้านปี เป็นต้น โดยโคราชถือเป็นรอยต่อที่สำคัญที่จะบอกเล่าสิ่งมีชีวิตบนโลกได้ ดังคำนิยามที่ว่า “โคราชมหานครบรรพชีวิน”




รองศาสตราจารย์ ดร.ยุกติ มุกดาวิจิตร อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้กล่าวถึงความสนใจ สิ่งมีชีวิตที่เลี้ยงลูกด้วยนม และวานรของนักมานุษยวิทยา โดยอาจารย์ได้ให้ความคิดเห็นว่า ทางมานุษยวิทยามีการศึกษาวิวัฒนาการของมนุษย์ และการศึกษาลิงในนักมานุษยวิทยา เริ่มจากการเปรียบเทียมอวัยวะไม่ว่าจะเป็นนิ้วมือ นิ้วเท้า ต่อมาจะสนใจในเรื่องของพฤติกรรมของลิง โดยการศึกษาในอดีตจะเป็นการนำลิงมาศึกษาในห้องวิจัย ต่อมาเป็นการศึกษาในพื้นที่ ทั้งนี้การทดลองลิง หรือศึกษาวิจัยเกี่ยวกับลิงจะมีกฎหมายและเรื่องของจริยธรรมมารองรับด้วย นอกจากนี้นักมานุษยวิทยาจะทำการศึกษาสิ่งมีชีวิตอื่นๆนอกเหนือมนุษย์ก็เพื่อจะเรียนรู้ถึงความสัมพันธ์และอยู่ร่วมกันกับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ได้ อาจารย์ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงความสำคัญของพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงเขาใหญ่ ถือเป็นพื้นที่ในการศึกษา Primates ที่สำคัญมากของโลกอีกพื้นที่หนึ่ง




นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้กล่าวว่า Climate change จะทำให้สิ่งมีชีวิตได้เรียนรู้และปรับตัว ผู้ที่ปรับตัวได้คือผู้ที่อยู่รอด สิ่งนี้ถือเป็นกลไกสำคัญของสิ่งมีชีวิต ทั้งนี้การอุบัติของโรคใหม่ๆ หรือการเกิดขึ้นของเชื้อโรคก็เป็นสิ่งที่สามารถติดต่อกันได้ระหว่างคนและลิง พร้อมได้กล่าวถึงการแก้ปัญหาลิงในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา กล่าวคือ ปัญหาของลิงเขาใหญ่ เกิดจาก 1) พฤติกรรมผิดธรรมชาติ ซึ่งสืบเนื่องจากการที่ลิงรู้พฤติกรรมของมนุษย์ เมื่อมนุษย์มีการป้องกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลิงก็มีการเรียนรู้และปรับเปลี่ยนเพื่อความอยู่รอดตลอดเวลาเช่นกัน 2) การรบกวน ทำร้ายมนุษย์ ขโมยสิ่งของ และ 3) ปัญหาการติดต่อโรคระหว่างคนและสิง ดังนั้นทางอุทยานฯ จึงมีมาตรการควบคุมเคลื่อนย้ายลิงรายตัว โดยเฉพาะจ่าฝูง และเคลื่อนย้ายทั้งฝูง โดยจะมีการตรวจความสมบูรณ์ของโครงสร้างร่างกาย และภาวะโรคติดต่อ ก่อนที่ตัวสมบูรณ์จะนำกลับคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งวิธีการดังกล่าว ได้ถูกนำมาเป็นต้นแบบในการจัดการปัญหาลิงที่ลพบุรีในปัจจุบันด้วย




คุณพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ได้กล่าวถึงความสำคัญของการจัดนิทรรศการและเสวนาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่มีพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทย เป็นพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์กว่า 1.3 ล้านไร่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากถึง 1.4 ล้านคนในปี 2023 แต่เราซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่รู้จักเรื่องราวของตนเองน้อยมาก เราจึงจำเป็นต้องมีการจัดการพื้นที่ให้มนุษย์และสัตว์อยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน พร้อมทิ้งท้ายว่าอยากให้ชาวโคราชและเขาใหญ่ช่วยกันนำองค์ความรู้ต่างๆ ที่มี มาร่วมกันพัฒนา โดยเฉพาะประเด็น Wildlife หรือสัตว์ป่า เพื่อไม่ให้การท่องเที่ยวกระจุกเพียงฤดูกาลใดฤดูกาลหนึ่ง แต่ให้เกิดการท่องเที่ยวตลอดปีเป็นสำคัญ และปิดท้ายกิจกรรมด้วยการรับประทานอาหารกลางวัน รูปแบบ PINTO GO ROUND




“Primates and Me” จึงถือเป็นความร่วมมือกันของหลากหลายหน่วยงานอนุรักษ์ ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ พิพิธภัณฑ์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน และภาคีเครือข่ายมากมายที่ช่วยสนับสนุน ที่นำเอานิทรรศการดังกล่าวมาสัญจรจัดที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแห่งนี้ตลอดปี 2567 และจะสัญจรไปในยังพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งเป็นการขยายขอบข่ายความรู้ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้นในเมืองสามมรดกโลก จ.นครราชสีมา เพื่อให้ผู้ที่สนใจ และนักท่องเที่ยวเข้ามาทำความเข้าใจ  Primates และเพื่อรู้จักตัวเราเองตามชื่อของนิทรรศการที่ว่า “Primates and me: เรียนรู้วานร เข้าใจมนุษย์”

For more information
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
โทร:094-239-3916
Facebook : สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

9
พล.อ.อ.สุรพล และ นายอำนวย ร่วมทำพิธีเปิด นัดปฐมฤกษ์ "ศึกกำปั้นมวยไทยสะท้านโลก"




เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน  2567 เวลา 14.00 น. ณ.เวทีมวย นานาชาติรังสิต จ. ปทุมธานี ได้จัดการแข่งขันนัดปฐมฤกษ์ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงกลาโหม ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมด้วย พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร  ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์และ นายอำนวย เกษบำรุง ประธานมูลนิธินักมวยเก่า และ นายสนามมวย นานาชาติรังสิต ฯ ประธานจัดการแข่งขัน และ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, พล.ต.สมาน เกษรอินทร์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน


ส่วนผลคู่มวยในรายการมีดังนี้

คูที่ 1. พรสุเม  เจอาร์มวยไทย ชนะทีเคโอยก4 นำชัย ดายรันสารคาม

คู่ที่ 2. เพชรเมืองเดช จ่าติ๊กอุบล ชนะทีเคโอยก 2 เพชรแสนเก่ง ศักดิ์สิทยาลำปาง

คู่ที่ 3 ฉายตะวัน บุญลานนามวยไทย ชนะคะแนน สิงห์อุบล ส.ก้องเกียรติ์





คู่ที่ 4. สัมฤทธิ์ น้พจิ้มดาบรันสารคาม ชนะคะแนน แสงเทียนจิ๊ว ทีเด็ด99

คู่ที่ 5. ทองรัก อ.ยุทธชัย แพ้คะแนน พันธ์ศักดิ์ ทีวีเคมวยไทย

คู่ที่ 6. เดอะแหรงค์ ต.สุรัตน์ ชนะคะแนน แสนเพชร รถสวยจ่าเสตสายพริ้ว





คู่ที่ 7. อินทรีย์แดง ศิษย์สิงห์พายัพ ชนะทีเคโอยก 2 รักเล่ย์ ทีวีเคมวยไทย

คู่สุดท้าย แสนรัก ศิษย์ผู้ช่วยนำชัย ชนะทีเคโอยก1 หลงรัก อ.อยุทธชัย







10
“คอร์ด้า” หวังแชมป์เมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น สร้างประวัติศาสตร์บนสังเวียนเซนต์แอนดรูวส์


14 มิถุนายน 2567 - เนลลี่ คอร์ด้า โปรกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน หวังคว้าแชมป์สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนสิงหาคมนี้ หลังโชว์ฟอร์มกระหึ่มวงการกอล์ฟโลก คว้าแชมป์ 5 รายการติดต่อกันในช่วงเดือนมกราคมจนถึงเมษายน รวมถึงแชมป์รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ โทรฟี่เมเจอร์รายการที่สองของเธอ         

หลังจากทำสถิติคว้าแชมป์ติดต่อกันมากที่สุดในศึกแอลพีจีเอทัวร์ เท่ากับแนนซี่ โลเปซ และแอนนิก้า โซเรนสตัม คอร์ด้ามาได้อีกแชมป์จากรายการมิซูโน อเมริกาส์ โอเพน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เธอทำสถิติสุดหรู ครองแชมป์ 6 รายการ จากการลงเล่น 7 รายการ           

จากผลงานที่ยอดเยี่ยม มีหลายคนฟันธงว่าโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจะทาบสถิติหรือทุบสถิติของ มิคกี้ ไวท์ ที่คว้า 13 แชมป์ในหนึ่งฤดูกาลในปี 1963 และเจ้าตัวก็มองว่า การคว้าแชมป์ที่เซนต์แอนดรูวส์ในช่วงซัมเมอร์ จะทำช่วยเติมเต็มความพิเศษของฤดูกาลแห่งประวัติศาสตร์ในปีนี้สำหรับเธอ         

คอร์ด้าเคยมาที่เซนต์แอนดรูวส์ แต่ไม่เคยลงเล่นที่สนามโอลด์ คอร์ส และตั้งเป้าคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมส์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคมนี้ โดยเธอกล่าวว่า “สำหรับนักกอล์ฟคนหนึ่ง ไม่มีเกียรติยศใดยิ่งใหญ่ไปกว่าการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ และหากทำได้ที่เซนต์แอนดรูวส์ ซึ่งเป็นโฮมออฟกอล์ฟที่มีประวัติศาสตร์มากมาย จะเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ”           

โดยถือเป็นครั้งที่ 3 ที่กอล์ฟเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น จัดแข่งขันที่โอลด์ คอร์ส และแม้ว่าคอร์ด้าเคยสัมผัสสนามลิงค์คอร์ส อีกฝั่งหนึ่งในอังกฤษ แต่เธอเริ่มรู้สึกคุ้นเคยกับความท้าท้ายที่พิเศษ โดยกล่าวต่ออีกว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นกับการลงแข่งขันรายการเมเจอร์ที่เซนต์แอนดรูว์ส ซึ่งฉันไม่เคยลงเล่นที่สนามแห่งนี้มาก่อน ตอนที่ลงเล่นที่สนามคิงส์บานส์ ในฐานะรุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ เราพักที่เซนต์แอนดรูวส์ และฉันต้องเดินไปตามหลุม 18 และข้ามสะพานหินแห่งประวัติศาสต์ สวิลแคนบริดจ์ แต่นั่นก็ได้เพียงแค่เดินชมเฉยๆ ดังนั้นจึงรู้สึกตื่นเต้นมากกับการแข่งขันครั้งนี้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เราลงแข่งที่โฮล์มออฟกอล์ฟ จึงหวังว่าจะเป็นสัปดาห์ที่สุดแสนวิเศษ มีประวัติศาสตร์มากมายที่เซนต์แอนดรูว์ส และฉันก็หวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้นเมื่อลงสนามแข่งขัน”


สำหรับคอร์ด้า ได้รับการยกย่องจากคนรอบข้างที่มองว่าเธอช่วยดึงดูดผู้คนให้หันมาสนใจกีฬากอล์ฟมากขึ้น และเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนพัฒนาตัวเองเพื่อประสบความสำเร็จตามที่ฝัน โดยจอร์เจีย ฮอลล์ โปรกอล์ฟจากอังกฤษ กล่าวถึงคอร์ด้า ว่า “ฉันไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่เมื่อดูจากผลงานของเธอในช่วงครึ่งปีแรกของฤดูกาลนี้มันว้าวมากเลย และหากเป็นฉัน ก็อยากจะคว้าแชมป์มากขึ้นไปอีก”       

ฮอลล์ คว้าแชมป์เมเจอร์รายการบริติช วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามเซนต์ ลีแธม แอนด์ เซนต์ แอนส์ ในปี 2018 ซึ่งถือเป็นฝันที่เป็นจริงสำหรับเธอ และหวังว่าจะทำได้อีกในการแข่งขันที่เซนต์แอนดรูว์ส โดยกล่าวเสริมว่า “นั่นคือสิ่งเดียวนอกเหนือการคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกของฉัน ซึ่งฉันไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเล่นที่เซนต์แอนดรูว์สอีกเมื่อไหร่หลังจากครั้งนี้”         

สำหรับกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นการแข่งขันที่มีความท้าทายของสนามและความบันเทิง ซึ่งทางด้าน อาร์แอนด์เอ ผู้ดูแลจัดการแข่งขันจัดโครงการ ‘Kids go Free’ ในวันพุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมและรับชมการแข่งขัน ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปีเข้าชมฟรีเมื่อมากับผู้ปกครอง         

นอกจากนี้ บัตรเข้าชมแบบ Hospitality ซึ่งรวมบริการเลาจ์อาหารและกิจกรรมต่างๆ ยังมีจำหน่ายทั่วไป ซึ่งแฟนกีฬากอล์ฟจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่สุดประทับใจกับบรรยากาศการแข่งขันของเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลกและกิจกรรมต้อนรับแบบครบวงจร นานกว่า10 ชั่วโมง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์
www.aigwomensopen.com

11
“มาม่า” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ล่าสุด “Tilly Birds - Three Man Down พร้อมควง Ink Waruntorn มาจัดเต็มความสนุก เอาใจวัยรุ่นกับคอนเสิร์ต “มาม่า MUSIC MANIA”


จัดเต็มความสนุกกันไปแล้วกับคอนเสิร์ต “มาม่า MUSIC MANIA” ที่จัดขึ้นโดย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา มาม่า นำโดย ดร.เพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ที่มาเปิดคอนเสิร์ตพร้อมเปิดตัว Brand Presenters ล่าสุดของมาม่า Three Man Down, Tilly birds ที่มาปล่อยจอยร่วมกับ Ink Waruntorn เอาใจวัยรุ่นสายคอนฯ นอกจากนี้ยังแจมด้วยศิลปินสุดฮิต VIIS, PERSES, YesInDeed มาร่วมสร้างความสนุกสุดมันส์ไปด้วยกัน ณ ลาน BLOCK K สยามสแควร์


ทั้งนี้ คอนเสิร์ต “มาม่า MUSIC MANIA” ยังคงเกาะเทรนด์ของ “มิวสิคมาร์เกตติ้ง” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์การทำตลาดที่แบรนด์ต่าง ๆ ให้ความสำคัญ ด้วยการใช้เสียงเพลงและศิลปินในการเข้าถึงผู้บริโภค


นอกจากความสนุกจากคอนเสิร์ตแล้ว มาม่ายังมีบูทกิจกรรมสุด Exclusive ให้ร่วมสนุกกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จุด CHECK IN ถ่ายรูป จุดเขียนคำคมที่ถ้วยมาม่า พร้อม Lucky Draw ลุ้นเป็น Lucky Fan ได้ถ่ายรูปกับศิลปินกันอย่างใกล้ชิด เก็บทุกคอนเทนต์ในอารมณ์  “อยากมาม่าก็มาม่าดิ” กลับบ้านกันไปแบบฟิน ๆ


ติดตามกิจกรรมครั้งต่อไปและพบกับความอร่อยที่มาม่าพร้อมเสิร์ฟทุกช่วงเวลาได้ทาง Facebook Mamalover
 
#มาม่าอร่อย#MAMAMUSICMANIA#อยากมาม่าก็มาม่าดิ #InkWaruntorn #ThreeManDown #Tillybirds













12
‘ฟุตบอลยูโร 2024’ เม็ดเงินมหาศาลในแวดวงพนันออนไลน์






            ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 หรือยูโร 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งที่ 17 จัดขึ้นโดยยูฟ่า โดยมีประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยแชมป์ยูโร 2020 ที่ผ่านมาเป็นของ อิตาลี ที่ดวลจุดโทษเอาชนะอังกฤษ ไปได้ 3-2 ครั้งนั้นถือเป็นการคว้าแชมป์ในรอบ 53 ปีของอิตาลีเลยทีเดียว ต้องลุ้นกันว่าในปีนี้ อิตาลี จะยังรักษาแชมป์ได้หรือไม่ การแข่งขันจัดขึ้นระหว่าง 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 มีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีทั้งหมด 51 นัด โดย PPTV HD36 ถ่ายทอดสด 37 คู่ประเดิมด้วยนัดเปิดสนาม ระหว่าง เยอรมนี เจ้าภาพ พบ สกอตแลนด์ ในช่วงดึกคืนวันศุกร์ ที่ 14 มิ.ย.67 เวลา 02.00 น. (เวลาไทย) และจะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่พิธีเปิดการแข่งขันเวลา 01.00 น. เป็นต้นไป

            ฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้ สร้างความคึกคักให้กับเศรษฐกิจไทยได้มหาศาล เม็ดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นกว่า 20,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 8 ปี แต่เม็ดเงินที่โตอย่างก้าวกระโดดสูงสุดในรอบ 16 ปี คือ ปริมาณเงินพนันบอล ที่สูงถึง 67,044.32 ล้านบาท ทำให้ธุรกิจการพนันบอลยูโรครั้งนี้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากผลสำรวจกลุ่มตัวอย่าง 1,249 ราย วันที่ 4-7 มิ.ย.67 เกี่ยวกับ “พฤติกรรมและการใช้จ่าย ช่วงมหกรรมฟุตบอลยูโร 2024” โดย “ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ” มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ตอบไม่เล่นพนันมีสัดส่วนสูงถึง 56.8% ขณะที่ผู้ตอบเล่นพนันอยู่ที่ 43.2% แต่กลุ่มที่เล่นพนัน จะใช้เงินเล่นพนันเฉลี่ยสูงถึงนัดละ 2,000 บาท รวมตลอดการแข่งขัน 23,574 บาท จึงถือว่าคนเล่นพนันฟุตบอลยูโร 2024 เพิ่มขึ้นถึง 51% เมื่อเทียบกับช่วงฟุตบอลยูโร 2020 และเพิ่มขึ้น 46.4% เมื่อเทียบฟุตบอลในลีกต่างๆ โดยแหล่งที่มาของเงินเล่นพนัน ส่วนใหญ่ 51.8% บอกว่าเป็นเงินเดือน/รายได้ปกติ, 4.7% จากผู้ปกครอง, 4.4% โบนัส/รายได้พิเศษ แต่มีอีกถึง 38.7% ที่เอาเงินออมออกมาเล่นพนัน และอีก 0.4% กู้ยืมมาเล่นพนัน เพื่อหวังรางวัล ความสนุก เพื่อนชวน และเป็นแฟชั่น

               ผลสำรวจยังระบุว่ามีประชาชนไทยติดตามการแข่งขันฟุตบอลยูโรถึง 66% โดยช่องทางการรับชมยอดนิยมคือโทรทัศน์ และการสตรีมออนไลน์  โดยรูปแบบการเล่นพนันบอลส่วนใหญ่ยังใช้เงินสด แต่ก็มีความนิยมผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเรื่อย ๆ
เพราะสะดวก เข้าถึงได้ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งในระบบ Android และ iOS ก็เดิมพันได้ง่าย ๆ แม้ในหลายประเทศการพนันออนไลน์ยังคงผิดกฎหมายรวมถึงประเทศไทย แต่จากการจากผลการสำรวจในปี 2562 พบว่าคนไทยร้อยละ 7.4 หรือประมาณ 3.19 ล้านคนเคยมีประสบการณ์เล่นพนันผ่านช่องทางออนไลน์ ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางหลักในการเล่นมากถึง 97.1% ประเภทของการพนันออนไลน์ที่คนไทยเล่นมากที่สุดอันดับแรกคือ บาคาร่า ป๊อกเด้ง อยู่ที่ 45.2% ถัดมาคือ เกมไพ่ชนิดอื่น ๆ (27.6%) สล๊อตแมชชีนหรือตู้เกม (20.1%) พนันทายผลกีฬา (16.7%) หวยต่าง ๆ (9.4%) ฯลฯ โดยมีการพนันสกินหรืออีสปอร์ตอยู่ด้วย (5.9%) โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้หันมาเล่นการพนันออนไลน์คือ สะดวก ง่าย เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา มีผู้ที่ตอบข้อนี้มากถึงร้อยละ 93.7

            สำหรับทีมที่คนไทยส่วนใหญ่เชียร์ 5 อันดับแรก คือ อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส โปรตุเกส และอิตาลี ส่วนทีมที่คาดว่าจะได้แชมป์ 5 อันดับแรก คือ อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน และอิตาลี โดยทีมชาติ อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้รับการยกย่องจากร้านรับพนันให้รั้งตำแหน่งเต็งหนึ่งของศึก ยูโร 2024 ซึ่งกำลังจะออกสตาร์ตกันในวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.โดยมี เยอรมัน เป็นชาติเจ้าภาพ

               หลายเว็บไซต์ที่ให้บริการพนันออนไลน์อย่างถูกกฎหมาย มีความพยายามผลักดันให้เป็นที่ยอมรับ ตัวอย่างเช่น FUN88 ที่ถือเป็นหนึ่งเว็บไซต์ที่ได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับดูแลเกมของ Isle of Man เพื่อดำเนินการอย่างถูกกฎหมายในด้านคาสิโนออนไลน์ ตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน และยังได้รับใบอนุญาตจาก OffShore Philippines (GordO) ภายใต้ PAGCOR - Philippine Amusement And Gaming Corporation ที่ก่อตั้งมากว่า 15 ปี โดย Welton Holdings Limited ภายใต้การบริหารของ OG Global Access Limited และ E Gambling Montenegro รวมถึงเป็นบริษัทเกมและเว็บไซต์ให้ความบันเทิงที่ดำเนินกิจการอย่างถูกกฎหมายในหลายประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นพันธมิตรกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกในประเทศอังกฤษ เช่น ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, รวมถึงยังมีนักกีฬาชื่อดังอย่าง โทนี่ ปาร์คเกอร์ และ อิเกร์ กาซิยาส มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้อีกด้วย

               การพนันออนไลน์ในไทยยังเป็นส่งผิดกฏหมายและมีการปราบปรามกันอย่างจริงจัง แต่ต้องยอมรับว่ายังมีผู้ที่รักในการเล่นพนันในไทยอีกมาก ดังนั้นตัวผู้เล่นเองจึงต้องมีความรับผิดชอบ เล่นในขอบข่ายที่กำลังทรัพย์ของตัวเองใช้จ่ายไหว ไม่สร้างปัญหาเดือดร้อนให้คนรอบข้างและสังคม หากหลาย ๆ คนที่เล่นพนันออนไลน์ตระหนักรู้ในส่วนนี้ ก็จะไม่เกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน



ที่มา:
https://www.thairath.co.th/money/economics/thailand_econ/2792542
https://www.gamblingstudy-th.org/issues_topic_1/362/1/1/online-casino-20/
https://www.gamblingstudy-th.org/issues_topic_1/361/1/1/online-casino-19/
https://fun88plays.com/

#EUROhaveFUN #กล้าฝันกล้าสนุก #DaretoDreamDaretoFun #EURO2024 #eurohavefun #ยูโร2024 #DareToDream #DaretoFun #fun88asia #ยูโร2024 #FUN88

13
ชวนสัมผัส เมืองเสน่ห์แห่ง สงขลา กับ คนละเป็ก EP.29-30
สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เมืองท่องเที่ยวของใต้ครบจบตอบโจทย์ทุกการท่องเที่ยว
จังหวัดที่ไม่ได้มีดีแค่หาดใหญ่ สุขทันที ที่เที่ยวไทย


คนละเป็กขอพาย้อนรอยสถานที่ท่องเที่ยวในอีพีสงขลากันสักนิด เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีดีแค่หาดใหญ่ สำหรับจังหวัดสงขลานั้นก็ถือว่าเป็นอีกจังหวัดที่มีที่เที่ยวหลากหลายแนวมาก ๆ เหมาะกับคนที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวที่ไปเพียงแค่จังหวัดเดียวแต่ได้เที่ยวครบทุกรูปแบบ จะมีที่ไหนกันบ้างมาชมกัน


Songkhla Old Town เริ่มที่จังหวัดสงขลาพี่เป็กอยากแนะนำ  ย่านเมืองเก่าสงขลา อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของจังหวัด ในย่านเมืองเก่าเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ทั้งร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ร้านขนมพื้นบ้าน พื้นเมืองโบราณ ขนมไข่เต่าถ่าน รวมถึงร้านของฝากของที่ระลึกต่างๆเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของย่านเมืองเก่าสงขลา คือ ภาพวาด Street Art ที่ถือเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาชมความงดงามของตึกเก่าโบราณภาพวาดบนกำแพงที่ซ่อนตัวอยู่ตามแต่ละจุดของตัวเมือง สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่


The Proud Kho Yor แลนด์มาร์คใหม่ ของเกาะยอคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ชมวิว 360 องศา กันเลย ที่มีบริการเครื่องดื่ม ทั้งกาแฟ มัทฉะ ช็อกโก โซดา สมูทตี้ ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นดี หอมละมุนมาก ที่พลาดไม่ได้ คือ จุดไฮไล์ของร้าน ที่สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา ทั้งวิวทะเล และพระอาทิตย์ตกดิน โดยเฉพาะช่วงเย็น ๆ คือสวยมากพี่เป็กขอแนะนำที่นี่เลยห้ามพลาด


สะพานติณสูลานนท์ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของสงขลาเป็นสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา โดยเชื่อมเกาะยอ 2 ด้าน ระหว่างฝั่งบ้านน้ำกระจาย  และบ้านเขาเขียว ระยะทางรวมกันเป็น 2,640 เมตร และเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเพราะตลอดริมฝั่งทั้ง 2 ข้างสะพานโดดเด่นและเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติอันสวยงามให้ผู้ที่ขับรถได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ


เขาคูหา สถานที่ สุดunseen เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอย่างก้าวกระโดด ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสงขลาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคนที่รักการผจญภัยนิดๆ หรือบรรดาสายถ่ายรูปเช็คอิน รับประกันว่าต้องได้รูปสวย มุมอลังการ ติดกลับไปแน่นอน


มัสยิดกลางสงขลา สุดท้ายกับมัสยิดกลางสงขลา เป็นศาสนสถานของอิสลามที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี ทั้ง ชาวสงขลา และ สายถ่ายภาพทั้งหลาย เพราะมีลักษณะสถาปัตยกรรมที่สวยสง่างดงาม โดยด้านหน้าจะมีสระน้ำทอดยาวราว 200 เมตร ทำให้มัสยิดนี้ดูคล้ายกับทัชมาฮาลที่อินเดียเลย

14
“พาสเทล”  ขยายความสดชื่นสู่คนรุ่นใหม่ เปิดตัว เจมีไนน์-โฟร์ท พรีเซนเตอร์คนล่าสุด
ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Creative Personal Care





               Pastel Creative ผู้นำแบรนด์ยาดมสำหรับคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย เปิดตัวพรีเซนเตอร์คู่สุดปังแห่งปี “เจมีไนน์-นรวิชญ์” และ “โฟร์ท-ณัฐวรรธน์” เป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด พร้อมรุกหนักในตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่ที่มี Creativity Lifestyle โดยสร้างความแตกต่าง และจุดเด่นไม่เหมือนใครเป็นแบรนด์แรกของไทย ทั้งพกง่าย ฝาไม่หาย เปิด-ปิดได้ด้วยมือเดียว จัดงาน Pastel Land Full of Fresh & Fun with Gemini-Fourth ที่ชวนทุกคนมาสดชื่นขั้นสุด ด้วยยาดมพาสเทลทั้ง 3 สูตร คือ 1. Pastel Pocket Inhaler Original: ยาดมหลากสี ดีไซน์สุดคูล   2. Pastel Pocket Inhaler Translucent: ยาดมหลอดใสเจ้าแรกของไทย และ 3. Pastel Pocket Inhaler Fruity: ยาดมกลิ่นผลไม้ที่มีให้เลือกมากที่สุดในตลาด พร้อมด้วยยาหม่องแท่งกลิ่นผลไม้, พิมเสนน้ำชุบสำลี, เจลลี่บาล์ม และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกิจกรรมสุดสดชื่นให้ร่วมสนุกภายในงาน






 
               นายรวิ อิทธิระวิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัลติพลาย บาย เอท จำกัด เผยว่า จากปีที่ผ่านมา กลุ่มสินค้าของพาสเทล ทั้งยาดม ยาหม่องแท่ง และสินค้าใหม่อื่นๆ ต่างมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยแบรนด์ยังมุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มสินค้ายาดม ที่มาพร้อมดีไซน์ที่ พกง่าย ฝาไม่หาย เปิด-ปิดได้ด้วยมือเดียว ที่ถือว่าเป็นเจ้าแรกในตลาดยาดมของไทย ซึ่งสะท้อนตัวตนของแบรนด์พาสเทลได้เป็นอย่างดี (Brand Identity) ซึ่งเรามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง โดยการรังสรรค์กลิ่นและสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ เพื่อผสานรับความเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีหลากหลายผลิตภัณฑ์และกลิ่นหอมให้เลือกมากที่สุดในตลาด

              โดยแผนการตลาดในครั้งนี้ เราวางกลยุทธ์รอบทิศทาง และได้ดึง เจมีไนน์-โฟร์ท สองหนุ่มสุดฮอตนั่งแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ล่าสุดให้กับแบรนด์ ซึ่งจะเป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ให้กับคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับแคมเปญและกิจกรรมดีๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในปีนี้อีกด้วย




               นางสาววาธิณี สุธาเกียรติสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการสร้างแบรนด์และความคิดสร้างสรรค์ บริษัท มัลติพลาย บาย เอท จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Pastel Creative กล่าวเพิ่มเติมว่า เรามีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง โดยการดีไซน์สินค้า เราไม่ได้คำนึงแค่ประโยชน์การใช้งานเพียงอย่างเดียว เรายังออกแบบให้ยาดมมีรูปลักษณ์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มีช่องลมรูปยิ้ม ที่มีการศึกษามาแล้วว่าทำให้สามารถสูดดมได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่คิดอย่างครบถ้วนตอบโจทย์  ทั้งในมุม Functional and Emotional โดยยึดถือความเชื่อหลักของแบรนด์ในเรื่องของการดูแลสุขภาพให้ครอบคลุมทั้ง 4 ด้านทั้ง Body, Heart, Mind และ Soul (4 Bodies) ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพทางอารมณ์ สุขภาพจิตที่ดี สุขภาพใจ โดยเราทำงานและทดสอบสินค้าร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างสรรค์กลิ่นหอมอันน่าประทับใจสำหรับทุกคน  โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านพรีเซนเตอร์สุดฮอตฮิตอย่างสองหนุ่ม เจมีไนน์-โฟร์ท  ที่จะเป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดีที่ชัดเจนกับคนรุ่นใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์และแบรนด์




               สำหรับปัจจุบันยาดมพาสเทลได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้ง 3 สูตร คือ

                   1. Pastel Inhaler Original ยาดมหลากสี ดีไซน์สุดคูล อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น ดอก YLANG-YLANG และ Menthol ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกได้ มีให้เลือกถึง 6 สีด้วยกัน

                   2. Pastel Inhaler Translucent ยาดมหลอดใสแบรนด์แรกของไทย ที่มี 6 สี 1 กลิ่น เอาใจคนที่ชอบยาดมแบบเย็นสุดขั้ว เพราะได้เพิ่มยูคาลิปตัสมากถึง 10 เท่า พร้อมสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด

                   3. Pastel Inhaler Fruity ยาดมกลิ่นผลไม้ที่มีให้เลือกมากที่สุดในตลาด สดชื่นไปกับกลิ่นหอมหวานจากสารสกัดของผลไม้ และสมุนไพรต่าง ๆ สามารถเลือกกลิ่นที่ชอบได้ เช่น กลิ่นน้ำมันผิวส้ม, กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่, กลิ่นมะม่วง, กลิ่นวานิลลา และกลิ่นตะไคร้

               นอกจากผลิตภัณฑ์ยาดมแล้วยังมีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอีกมากมาย  อาทิ Balm Stick ยาหม่องแท่ง สไลด์หมุนใช้ง่ายไม่เลอะมือ / พิมเสนน้ำชุบสำลี บรรเทาอาการ เวียนศีรษะ คัดจมูกเนื่องจากหวัด ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ / เจลลี่บาล์ม เจลใสลดอาการคัดจมูกจากเนื่องจากหวัด แมลงสัตว์กัดต่อย และ Cooling Spray สเปรย์เย็น เติมความสดชื่น เหมาะสำหรับอากาศร้อนๆ ของประเทศไทย เป็นต้น





   


               ส่วนทางด้าน 2 พรีเซนเตอร์ โฟร์ท- ณัฐวรรธน์ และ เจมีไนน์-นรวิชญ์ เผยความรู้สึกในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ Pastel Creative ว่า  รู้สึกดีใจมากๆ ที่แบรนด์ Pastel Creative ได้เลือกมาเป็นตัวแทนของความ หอม เย็น สดชื่น ให้กับทุกๆคน แล้วส่วนตัวก็ใช้ยาดมพาสเทลเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะต้องเดินทาง ทำงาน ถ่ายซีรีส์ และออกกำลังกายแทบจะทุกวัน นอกจากนั้นยังชอบดีไซน์มาก ที่นอกจากจะหอม เย็น สดชื่นแล้ว ยังพกง่ายฝาไม่หายอีกด้วย เลยทำให้พกติดตัวไปหอมเย็นสดชื่นได้ทุกที่ทุกเวลา จึงอยากให้ทุกคนเลือกใช้ยาดมตราพาสเทล พร้อมเชิญชวนให้มาหอม เย็น สดชื่น กับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้อีกด้วย

               นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีสินค้าใหม่อีกมากมาย ที่ยกทัพมากับโปรโมชั่นสุดพิเศษ เฉพาะในงาน Pastel Land Full of Fresh & Fun with Gemini-Fourth พร้อมกับกิจกรรมสุดคูลมาให้ทุกคนได้ หอม เย็น สดชื่น ไปกับเจมีไนน์-โฟร์ท ตลอดทั้งงาน

               สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารหรือสั่งซื้อสินค้าของพาสเทลได้ที่ Facebook / Instagram : Pastel Creative, Line Official Account : @pastelcreative, Website : www.pastelcreative-x8.com, คิง เพาเวอร์, 7-Eleven และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ


   




 




15
บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ จัดกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และกิจกรรมทำความสะอาดชายหาด ชุมชนบ้านแหลมฉบัง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2567


             คุณพันลึก กิตติสาเรศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด ประธานในการจัดกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานของบริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ, คุณอมรศักดิ์ ปัญญาเจริญศรี นายกสมาคมประมงพื้นบ้านจังหวัดชลบุรี, คุณวราห์ ถนอมรอด ประธานคณะกรรมการชุมชนบ้านแหลมฉบัง, ส่วนส่งเสริมและประสานงานเครือข่ายทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งชุมชนทั้ง 11 ชุมชนรอบบริษัท และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมในกิจกรรม พร้อมด้วยทีมงานอาชีวอนามัย ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ร่วมกับทีมงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และกิจกรรมทำความสะอาดชาดหาดชุมชนบ้านแหลมฉบัง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2567 วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมมือกันดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่รอบบริษัทฯ สร้างความสามัคคี รวมทั้งได้มีการจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “กุ้งกุลาดำ” จำนวน 100,000 ตัว เพื่อรักษาความสมบูรณ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในทะเลให้มีทรัพยากรสัตว์น้ำให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นและสร้างความสมดุลย์ให้กับท้องทะเลต่อไป




             คุณพันลึก กิตติสาเรศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า ได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมซึ่งวันที่ 5 มิถุนายน ได้ตรงกับวันสิ่งแวดล้อมโลก ทางยูนิไทยชิปยาร์ดฯ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนบ้านแหลมฉบัง ภูมิใจที่ได้มามีส่วนร่วมในทั้ง 2 กิจกรรม มีการปล่อยลูกกุ้งกุลาดำ เพื่อช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมประมงพื้นบ้าน และการทำความสะอาดชายหาดของหมู่บ้านแหลมฉบัง ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ ได้ประกอบธุรกิจในบริเวณพื้นที่แหลมฉบังมามากกว่า 30 ปีแล้ว ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนแหลมฉบัง การดูแล รักษาสภาพแวดล้อมของชุมชนโดยรอบ เป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ และยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด ตามพันธกิจของบริษัทที่สนับสนุนพัฒนาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

Pages: [1] 2 3 ... 2416