enjoyjam.net

ข่าวบันเทิง => ข่าวบันเทิง => Topic started by: FC on January 11, 2019, 07:36:06 AM

Title: เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปล่อยแอพพลิเคชั่นใหม่ “Super APP” นำระบบ AI
Post by: FC on January 11, 2019, 07:36:06 AM




เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปล่อยแอพพลิเคชั่นใหม่ “Super APP” นำระบบ AI เข้ามาเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะทำให้การดูหนังเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว เข้าใจ และเข้าถึงพฤติกรรมผู้ใช้









บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “Major Cineplex Super App ผู้ช่วยอัจฉริยะที่รู้ใจคุณทุกเรื่องภาพยนตร์” รุกธุรกิจ Mobile Marketing เต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุค 4.0 ซึ่ง Digital Technology เข้ามาเปลี่ยนชีวิตเราอย่างมาก โดยเฉพาะมือถือที่เป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน  จึงได้ทุ่มงบพัฒนาพร้อมปล่อยแอพพลิเคชั่นใหม่ “Super APP” ซึ่งได้นำระบบ AI เข้ามาเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะทำให้การดูหนังเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว สามารถเข้าใจ เข้าถึงพฤติกรรมลูกค้าผู้ใช้  หลังประสบผลสำเร็จจากแอพพลิเคชั่นปัจจุบันที่ใช้อยู่ คือ Major Movie Plus ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก Appsynth เป็นแอพพลิเคชั่นของไทยในกลุ่มธุรกิจบันเทิงที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในรอบ 10 ปีของแอพสโตร์  มั่นใจแอพใหม่ “Super APP” จะตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ดีมากขึ้นกว่าแอพเดิมที่ใช้อยู่ คาดว่าจะทำให้มียอดดาวน์โหลดแอพใหม่ “Super APP” เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งช่วยขยายช่องทางการซื้อตั๋วออนไลน์และขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้นได้ด้วย

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทฯ มุ่งเน้นทำการตลาดไปที่ Mobile Marketing แบบเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด เพราะปัจจุบันมือถือมีบทบาทสำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ดังนั้น เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จะให้ความสำคัญตามนโยบาย Major 5.0 กล่าวคือ ทุกขั้นตอนของการทำงานต้องให้เป็น Digital ทั้งหมด ทุกอย่างต้องอยู่ในมือถือ จึงปรับตัวกันอยู่ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว ไม่หยุดนิ่ง และพยายามเข้าใจเทคโนโลยีและใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างฉลาด   




ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นทุกปี การทำการตลาดก็ต้องพร้อมเปลี่ยนแปลงไปกับลูกค้า เราต้องมีอะไรใหม่ ๆ เปลี่ยนโฉมใหม่รองรับการใช้บริการของลูกค้า ปัจจุบันเรามีแอพพลิเคชั่น Major Movie Plus ซึ่งได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่ตลอด อาทิ เพิ่มช่องทางการจองตั๋วหนังและการชำระเงินออนไลน์ ได้แก่ Facebook Ticketing, Major Chat Bot, Merchants Ticketing, QR Payment, Pay by Points และ Major Quick Payment ส่งผลให้ช่องทางการจองซื้อตั๋วหนังผ่านออนไลน์เติบโตขึ้น ล่าสุดได้รับการรายงานจาก Appsynth ธุรกิจพัฒนาแอพพลิเคชันในประเทศไทย ให้ Major Movie Plus เป็นแอพพลิ เคชันของไทยในกลุ่มธุรกิจบันเทิงที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในรอบ 10 ปีของแอพสโตร์

สำหรับแอพพลิเคชั่นใหม่ “Super APP” ได้ เอ็มเทล ผู้ให้บริการด้าน Digital Solution Provider อันดับหนึ่งของฮ่องกง มาร่วมพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ให้เป็น Smart Application โดยจะเชื่อมโยงบริการและประสบการณ์ด้านภาพยนตร์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ตั้งแต่บริการด้านภาพยนตร์ ในการค้นหาข้อมูลหนังตลอดจนการทำรายการซื้อบัตรชมภาพยนตร์และการมาใช้บริการที่โรงภาพยนตร์ นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมเพื่อเพิ่มความสนุกในการใช้งาน โปรโมชั่น และข้อเสนอพิเศษ รวมถึง ระบบสมาชิกที่มีสิทธิประโยชน์ และการแลกรับรางวัลต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองภายในแอพ ทำให้แอพเป็น Ecosystem ที่ครอบคุลมประสบการณ์ภาพยนตร์ครบทุกด้าน ซึ่งตอบโจทย์ธุรกิจในยุคปัจจุบัน ได้แก่ Big Data, Advertisers & Sponsors, Social Influence, Loyalty Program ทั้งนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อตั๋วหนังแบบอัจฉริยะอย่างไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience โดยมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ดังนี้

•   Express Ticketing
                ฟีเจอร์พิเศษที่จะทำให้การซื้อหนังผ่านแอพพลิเคชั่นเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียง 3 คลิ๊ก ลูกค้าก็สามารถรับ QR Ticket เพื่อชมภาพยนตร์ได้เลย ด้วยระบบ AI อัจฉริยะที่จะช่วยจดจำพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในการชมภาพยนตร์ จะช่วยเลือกโรงภาพยนตร์ รอบฉาย และที่นั่งที่ถูกใจให้กับคุณ

•   Social Seating
                การจองซื้อตั๋วหนังจะไม่จำเจอีกต่อไป ด้วยรูปแบบการเลือกที่นั่ง แบบโชว์รูปโปรไฟล์ของคุณเอง การดูหนังของคุณและเพื่อน ๆ จะเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถหาเพื่อนของคุณว่าดูหนังอยู่โรงไหน นั่งอยู่ที่นั่งหมายเลขอะไร จากฟีเจอร์ Social Seating นี้

•   Major Live
                Major Cineplex Super APP จะเป็นศูนย์รวมข้อมูลด้านภาพยนตร์สำหรับคุณ สามารถหาข้อมูลภาพยนตร์, เช็คหนังฮอตที่เพื่อน ๆ คนรักหนังพูดถึง หรือ ร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงรางวัลมากมาย ใน   
Major Live ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็น Social Media ของคนรักหนัง

•   Smart Movie Assistant
                Major Cineplex Super APP จะมีระบบ AI/MLที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าว่า ชอบหนังประเภทไหน เพื่อให้บริการที่ฉลาดขึ้นเรื่อย ๆ ในการนำเสนอหนังในโปรแกรมต่อไป, หนังที่จะเข้าใหม่ ตลอดจนโปรแกรมหนังและโรงภาพยนตร์ที่ลูกค้าชมอยู่เป็นประจำ

•   Movie Experience
                Major Cineplex Super APP จะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลหนัง (Movie Information), ตัวอย่างหนัง (Trailer) และเบื้องหลังภาพยนตร์ (Insight Content) ซึ่งระบบจะช่วยบันทึกตัวอย่างภาพยนตร์ที่ลูกค้า
สนใจ ตลอดจนเป็นผู้ช่วยด้านการซื้อตั๋วหนัง (Ticketing Flow) ทั้งรอบปกติ รอบขายตั๋วล่วงหน้า รวมถึงโปรแกรมพิเศษต่าง ๆ เช่น Movie on Demand, Movie Festival และคอนเสิร์ต ที่สามารถชำระผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น บัตร M Cash, บัตรเครดิต บัตรเดบิต, Online Banking, e Wallet, การแลกคะแนน และโปรโมชั่นต่าง ๆ จาก เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และจากลูกค้าพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ

•   Digital Major Experience
                Major Cineplex Super APP จะยกระดับสิทธิประโยชน์ของสมาชิกบัตร M GEN พิเศษยิ่งขึ้นด้วยความหลากหลายของรางวัลที่สามารถสะสมแต้ม เช็คแต้ม และแลกของรางวัล ได้ง่ายและสนุกยิ่งขึ้น ร่วมกับช่องทางการชำระเงินทั้ง M Cash และ Online Payment ต่าง ๆ ที่คุณสามารถจัดการได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ภายในงานได้รับเกียรติจาก วิศรุต  พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงาน โดยมี นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), มร.วิลลี่ หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จาก เอ็มเทล, เกเบรียล โคลว, วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์, ชญาดา อยู่วิทยา, อิทธิ ชวลิตธำรงค์ และ จินดาภา บุณยากร มาร่วมสัมผัสความล้ำก่อนใคร ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์