enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: happy on December 04, 2017, 05:26:18 PM

Title: เปิดการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 31 อย่างยิ่งใหญ่ ตอกย้ำภูเก็ต
Post by: happy on December 04, 2017, 05:26:18 PM
เปิดการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 31 อย่างยิ่งใหญ่
ตอกย้ำภูเก็ตเมกะฮับกีฬาทางทะเลเอเชีย


สนามฝึกทักษะเรือใบเยาวชนไทยให้ผงาดสู่สนามแข่งระดับโลกในอนาคต

วันที่ 2 – 9 ธันวาคม 2560 ณ บียอนด์ รีสอร์ต กะตะ ภูเก็ต

บรรยายภาพ (จากซ้าย): ม.ล.ตรีทศยุทธ เทวกุล, เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า, นรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พลเรือตรีอาคม แตงอ่อน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และผู้แทนจากสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการผู้จัดการ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 31 ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ต กะตะ จังหวัดภูเก็ต เมื่อเร็วๆ นี้

กรุงเทพฯ 3 ธันวาคม 2560 – งานแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 31 ประจำปี พ.ศ. 2560 จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ต กะตะ ภูเก็ต เพื่อต้อนรับทีมเรือใบเข้าแข่งขันหลากหลายรุ่น ทั้งเรือใบประเภทคีลโบ้ท มัลติฮัลล์ และดิงกี้ รวมจำนวนมากกว่าร้อยลำจากนานาประเทศทั่วโลก การจัดงานในปีนี้ถือเป็นการตอกย้ำชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลและกิจกรรมทางน้ำชั้นนำของเอเชีย และร่วมสืบสานอนาคตของวงการกีฬาเรือใบไทยให้เติบโตต่อไปอย่างมั่นคง การแข่งขันปีนี้จึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการเติบโตของกีฬาเรือใบเล็ก เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเรือใบเยาวชนไทยให้ผงาดสู่เวทีระดับโลกในอนาคต

พิธีเปิดการแข่งขันจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ต กะตะ ภูเก็ต ภายใต้การบริหารงานของกะตะกรุ๊ป ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นประจำทุกปี พิธีเปิดได้รับเกียรติจากนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลเรือตรีอาคม แตงอ่อน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และผู้แทนจากสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ม.ล.ตรีทศยุทธ เทวกุล นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการผู้จัดการ กะตะกรุ๊ปรีสอร์ท ประเทศไทย ผู้สนับสนุนการจัดงาน ผู้เข้าแข่งขันและคณะทำงาน ร่วมด้วยบุคคลสำคญและสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความสำคัญของงานแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าว่า “ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ต ถือเป็นสนามการแข่งขันเรือใบรายการใหญ่ระดับโลกที่ได้รับความสนใจจากนักแล่นใบเข้าร่วมปีละจำนวนมาก เนื่องจากภูเก็ตเองมีความพร้อมด้านสถานที่จัดการแข่งขัน และมีความสวยงามทางทะเลที่กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว งานแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรตินี้ถือเป็นสิ่งยืนยันที่ชัดเจนว่า ภูเก็ตเป็นสวรรค์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเล และจุดหมายปลายทางชั้นเลิศของโลกในด้านกีฬาทางน้ำ ธุรกิจเรือยอชท์ และการแข่งขันเรือใบ”

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “งานแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 31 ในปีนี้ มีเรือใบเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่เราได้เห็นทีมเรือใบฝีมือเยี่ยมจำนวนมากหวนกลับมาร่วมแข่งขันครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อชิงถ้วยรางวัลซึ่งเป็นที่ปรารถนาของนักกีฬาเรือใบมากที่สุด ทำให้ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าสามารถดึงดูดทีมเรือใบจากนานาประเทศทั่วโลก และในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งมีเรือใบเข้าร่วมลงแข่งขันมากกว่า 100 ลำ ทั้งเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ และเรือใบเล็กประเภทดิงกี้  วันนี้เรากำลังสร้างชื่อเสียงให้การแข่งขันเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักกีฬาเรือใบรุ่นต่อไป รวมถึงเพื่อส่งเสริมการพัฒนาวงการกีฬาในภาพรวมของประเทศ”

งานแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้ต้อนรับทีมเรือใบจำนวนมากที่หวนกลับมาร่วมแข่งขันชิงความเป็นหนึ่งกันบนสนามแข่งอันท้าทายในแต่ละปี โดยทุกทีมล้วนเคยแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์และฝีมือการแล่นเรือใบที่เป็นเลิศมาแล้ว อาทิ กัปตันเรย์ โรเบิร์ตส์ แห่งทีมฮอลลีวู้ด และ กัปตันเซราบ สิงห์ แห่งทีมวินด์ซีเกอร์ ตัวเก็งในรุ่นไออาร์ซี 0 หรือแม้แต่ทีมแมนเดร็ก ซึ่งเคยเป็นจ่าฝูงในการแข่งขันปีก่อน ๆ ก็ยืนยันจะเข้าร่วมประลองกับทีมเรือฝีมือเยี่ยมอื่น ๆ ในปีนี้ซึ่งมีทั้งทีมคาราซูจากญี่ปุ่นและทีมมาดามบัตเตอร์ฟลายจากสหราชอาณาจักร ในขณะที่การแข่งขันรุ่นพรีเมียร์ ได้ต้อนรับการกลับมาของเรือไพน์แปซิฟิกแชมป์เก่าขวัญใจชาวไทย โดยรุ่นแบร์โบ้ทชาร์เตอร์และรุ่นครูซิ่งก็มีทีมเรือใบสมัครเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก ส่วนรุ่นครูซิ่งมัลติฮัลล์ยังคงมีทีมเรือสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน การแข่งขันเรือใบขนาดเล็กอย่างรุ่นไฟร์ฟลาย 850 ยังคงมีผู้เล่นหน้าเดิมอย่างทีมทวินชาร์กและทีมวูดูที่กลับมาชิงชัยกันอีกครั้ง และรุ่นวันดีไซน์ในปีนี้ใช้เรือใบแบบพัลซ์ 600 ดีไซน์

“สำหรับปี 2560 นี้ เรายังคงให้ความสำคัญกับการเติบโตของกีฬาเรือใบเล็ก และนักกีฬาเรือใบระดับเยาวชน เพื่อสืบทอดเจตน์จำนงค์ของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในการมุ่งพัฒนากีฬาเรือใบ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาเรือใบเยาวชนไทยเพื่อการผงาดสู่เวทีโลกในอนาคต โดยนักกีฬาเยาวชนจำนวนมากมีความมุ่งมั่นที่จะสมัครเข้าร่วมเป็นลูกเรือของทีมเรือใบใหญ่ เพื่อร่วมแข่งขันในรายการงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในอนาคต” นายเควินกล่าว

การแข่งขันเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ สนับสนุนโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยแบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นต่าง ๆ ได้แก่ ออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7, เลเซอร์เรเดียล, เลเซอร์สแตนดาร์ด และ ท็อปเปอร์ ซึ่งมีนักกีฬาเรือใบโอลิมปิกและทีมชาติไทยเข้าร่วมชิงชัยเช่น กีรติ บัวลง เป็นต้น

“ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณจังหวัดภูเก็ต กองทัพเรือและพันธมิตร ได้แก่ กะตะกรุ๊ป สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งที่ 31 นี้อย่างดียิ่ง” นายเควินกล่าว

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการผู้จัดการ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือกะตะกรุ๊ปกล่าวว่า "กะตะกรุ๊ปให้การสนับสนุนและจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามากว่า 18 ปี  ในปีนี้ เราเพิ่งปรับโฉมและรีแบรนด์โรงแรมของเราใหม่ เป็น


“บียอนด์ รีสอร์ต กะตะ” ในคอนเซ็ปต์ “ SENSE OF SEA เพื่อให้แขกและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกลิ่นอายทะเลได้จากชายหาดส่วนตัวของเรา การปรับโฉมครั้งใหญ่นี้มีเป้าหมายเพื่ออัพเกรดสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องพักและภูมิทัศน์ของรีสอร์ท เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาสุดโรแมนติกริมชายหาดกะตะอันเลื่องชื่อ และยังเป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าสำหรับการพักผ่อนสำหรับครอบครัวคู่รักหรือเพื่อน เนรมิตวันหยุดอันแสนพิเศษให้น่าจดจำตลอดไป ซึ่งเราหวังว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักแล่นเรือใบจากทั่วโลกที่เข้าร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน”

งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับรางวัล “งานแข่งขันเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Best Asian Regatta)” จากงานประกาศผลรางวัล “2016 Asia Boating Awards” ซึ่งยื่นยันถึงความอุตสาหะของคณะผู้จัดงานของงานแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งในด้านการจัดงาน การประชาสัมพันธ์ คุณภาพของสนามแข่งขัน จำนวนทีมเรือใบที่เข้าแข่งขัน ความท้าทายในการแข่งขัน และงานสังสรรค์ชั้นเลิศ

การแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 31 ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ และร้องขอการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต


งานแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

ตลอดระยะเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา การแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ได้รับการยกย่องให้เป็นการแข่งขันเรือใบนานาชาติสำคัญทีสุดรายการหนึ่งในเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสดุดีพระอัจฉริยภาพและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้พระราชทานกำเนิดการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบรมราชานุเคราะห์ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงมีต่อวงการเรือใบไทย

การแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ และร้องขอการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต โดยในแต่ละปี มีการแข่งขันทั้งประเภทเรือใบเล็ก และเรือใบประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นหลายรุ่น

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 2017 มีผู้สนับสนุน ได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)