Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 791 792 [793] 794 795 ... 2404
11881
สมาคมการตลาดฯ เปิดหลักสูตร Right Strategy Wins All
ค้นหากลยุทธ์ที่ใช่ ทำการตลาดอะไรก็ชนะ


เหตุผลที่การตลาดส่วนใหญ่ ได้ผลลัพธ์แค่ค่าเฉลี่ย เพราะเราเน้นที่การหา Tactics (เช่น จะทำตลาดแบบไหนดี มีเคมเปญดีไหม ใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีเจ๋งๆ อันก่อน เป็นต้น) แต่นักการตลาดที่สร้างผลลัพธ์หลายเท่าตัวเหนือคู่แข่งในตลาด ต้องมาจากการวางกลยุทธ์ หาวิธีที่จะชนะก่อนลงไปสู้ในสนามจริง

     • ถ้าองค์กรของคุณมีการวางกลยุทธ์ คุณจะทำงานแบบใช้ทรัพยาการน้อย (คน เงิน เวลา) แต่ได้ผลมาก
     • ทีมงานมีทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่ขยันทำ แต่คนละทาง = ไม่ได้ผล


เพราะการตลาดที่ทรงพลัง ต้องมี

​   • Goal เป้าหมาย
     • Strategy กลยุทธ์
     • Tactics ยุทธวิธี


ถ้าคุณวางแผนมาดี ตอนลงมือทำคุณจะไม่เหนื่อย และไปถูกทาง แล้วสร้างผลลัพธ์ได้สูงสุดจริง ไม่ว่าจะอยู่ในสนามรบใดก็ชนะ ไม่ว่าคุณจะทำ Marketing Activity ใดก็ตาม คุณต้องถามตัวเองอยู่เสมอว่าอยู่ใน Winning Zone แล้วหรือยัง?...  แล้ว Winning Zone สำคัญอย่างไร?... คอร์สนี้มีคำตอบให้คุณ

หลักสูตร เนื้อหาเข้มข้น โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล - Insight and Strategy Expert คนสำคัญในประเทศไทย ปัจจุบันเป็น CEO and Founder ของ Hummingbirds Consulting บริษัทที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์การแข่งขันด้านการตลาดของธุรกิจชั้นนำในประเทศไทย

พบกัน  วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2564 ณ. Grand Centre Point Ploenchit

หลักสูตรนี้มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนได้ที่  https://www.marketingthai.or.th/event/right-strategy-wins-all/สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-679-7360-3 หรือ Line Official Account: @matsociety


11882
หอการค้าไทย-จีน ผนึก ซี.ซี.ไอ.ซี เพิ่มโอกาสส่งออกผลไม้ไทย
มั่นใจวัคซีนคุมโควิด เตรียมโรดโชว์ปี 64 เจรจาธุรกิจ 22 มณฑล


หอการค้าไทย-จีน เปิดโต๊ะลงนาม ซี.ซี.ไอ.ซี (ประเทศไทย) องค์กรชั้นนำของจีน ให้บริการตรวจสอบคัดกรองคุณภาพมาตรฐาน เพิ่มช่องทางการส่งออกผลไม้ไทย วางเป้าปี’64 การค้า-การลงทุน ไทย -จีน มูลค่ารวมแตะ 140,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังได้วัคซีนควบคุมโควิด 19 เตรียมโรดโชว์ 22 มณฑล เดินหน้าเจรจาขับเคลื่อนการค้า การลงทุน สองประเทศ มั่นใจจีนเล็งไทยเป็นฐานการผลิตอันดับต้นในกลุ่มอุตสาหกรรม New S Curve ปักหมุดในอีอีซี


นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน เปิดเผยว่าวันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2564) ได้ลงนามความร่วมมือ “หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ ความร่วมมือแบบ วิน-วิน” กับ บริษัท ซี.ซี.ไอ.ซี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมขยายการส่งออกของสมาชิกในการทำธุรกิจส่งออกไทยไปยังตลาดจีน ภายใต้กฎระเบียบกฎหมาย หลักเกณฑ์  วิธีการ และเงื่อนไขการจดทะเบียนผู้ส่งออกผักและผลไม้ รวมทั้งการขอและออกใบรับรองสุขอนามัย และข้อกำหนดเฉพาะสำหรับผลไม้บางชนิด ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งออกผลไม้ไทยมีความสะดวกรวดเร็วไปจีนมากขึ้น เป็นการลดปัญหา และอุปสรรคในขั้นตอนการส่งออกสินค้า ที่ไม่ตกค้าง และเกิดการสูญเสีย โดยเฉพาะสินค้าทางการเกษตร ดังนั้นความร่วมมือในครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์ทั้งสองฝ่ายในการเตรียมความพร้อมการค้าและการลงทุนที่จะเกิดขึ้น หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 คลี่คลาย จากการที่รัฐบาลมีความชัดเจนในการจัดหาวัคซีนเพื่อป้องกันและควบคุมให้กับประชาชนในประเทศ


ทั้งนี้ในปี 2563 แม้จะเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 แต่พบว่ามูลค่าการค้าระหว่างไทยกับจีน ยังมีการขยายตัวเล็กน้อยโดยมีมูลค่ารวม 79,600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นสัดส่วน 18.16% ของมูลค่าการค้ารวมของไทย ซึ่งการส่งออกสินค้าของไทยไปตลาดจีน มีมูลค่า 29,754 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีการขยายตัวตลอดทั้งปีอัตราเฉลี่ย 2 % โดยเฉพาะการส่งออกผลไม้สด แช่เย็น แช่แข็งและแห้ง ของไทยไปยังประเทศจีนมีมูลค่า 2,908 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีการขยายตัว  39.43% โดยสินค้าทุเรียนสดเพียงรายการเดียว มีมูลค่าถึง 1,508 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีการขยายตัว 77.57% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการขยายตัวที่สูงมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการร่วมมือกับบริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้บริการการตรวจสอบคุณภาพและตรวจสอบย้อนกลับแก่ผู้ส่งออกทุเรียนไทย


สำหรับการค้าระหว่างไทย -จีน โดยรวมในปี 2564 มีเป้าหมายมูลค่าอยู่ที่ 140,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายหอการค้าไทย จีน ยังได้มีความร่วมมือกับ สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน (CCPT) เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการค้าการลงทุนทั้งสองประเทศในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารทางเศรษฐกิจการค้า รวมถึง กฎหมาย กฎระเบียบ มาตรการต่างๆแนวโน้มและมาตรฐานอุตสาหกรรม รายงานการวิเคราะห์ด้านการตลาด รวมถึงการเชิญชวนของคณะนักธุรกิจและผู้แทนทางการค้าระหว่างกัน เป็นต้น


อย่างไรก็ตามในปีนี้หอการค้าไทย จีน เตรียมแผนเดินสาย 22 มณฑล เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจระหว่างนักลงทุนไทยและ จีน ถึงทิศทางความต้องการของนักธุรกิจจีนจะเข้ามาลงทุนในไทย และความต้องการของนักธุรกิจไทยส่งออกไปจีน โดยเฉพาะหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลงเชื่อว่าการค้าและการลงทุนจะขยายตัว โดยไทยจะเป็นประเทศเป้าหมายที่สำคัญในการเป็นฐานการผลิตเชื่อมโยงไปยังประเทศอาเซียน ซึ่งกลุ่มอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาลงทุนในไทยเน้นในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี คาดว่าจะอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรม New S Curve ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น อุตสาหกรรมไฮเทคโนโลยี อิเล็กทอนิกส์ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ เป็นต้น


นายหลิ่ว หัวลวี่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า บริษัท ซี ซี ไอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นองค์กรที่สำคัญของจีนที่มีหน้าที่ให้บริการด้านการตรวจสอบแหล่งที่มาของสินค้า และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ทำให้โรงงานบรรจุภัณฑ์ผลไม้ของไทยหลายแห่งจึงเลือกใช้บริการตรวจสอบย้อนกลับแหล่งกำเนิดของบริษัท CCIC (ประเทศไทย) โดยสมัครใจ เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลและผู้บริโภคจีน และยังสามารถป้องกันการสวมสิทธิ์หรือการปลอมแปลงของผลไม้จากประเทศอื่นว่าเป็นผลไม้ของไทยและส่งออกไปยังประเทศจีนอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้ให้บริการแก่สินค้าทุเรียน มังคุด และลำไยที่ส่งออกไปยังประเทศจีนกว่า 8 พันล้านบาท

11883
4 ลิตต์หนังดี Movie World ที่ไม่ควรพลาด ดูฟรีได้ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24


ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 พร้อมส่งมอบความสนุกตลอดทั้งวัน กับภาพยนตร์นานาชาติ  Movie World  โดยวันนี้ ทีมงานขนลิสต์ตัวอย่างหนังน่าดูประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 มาให้ชมกัน มีทั้งแบบภาพยนตร์อบอุ่นหัวใจ ระทึกขวัญ และแนวโรแมนติกคอมเมอดี้ รีบกดรีโมทชมหนังสุดฮิตได้ที่ช่องหมายเลข 24


เรื่องแรก ภาพยนตร์ อะแฟมิลี่แมนชื่อนี้ใครก็รัก  (A FAMILY MAN) เวลา 6.00 น. , 12.30 น.​ เดน เจนเซ่น (เจอราร์ด บัตเลอร์) เป็น Headhunter ของบริษัทจัดหางานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในชิคาโก เมื่อเจ้านายของเขาประกาศการเกษียณอายุ เขาผู้เป็นตัวเกร็งที่จะขึ้นแทนเจ้านาย แต่มีคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวอย่าง ลินน์ วิลสัน (เอลิสัน บรี) ซึ่งถือว่าเธอมีคุณสมบัติเท่าเทียมกับเขาอย่างน่ากลัว ในระหว่างการต่อสู้เพื่อควบคุมบริษัทอย่างมืออาชีพ เขาได้รับรู้ว่าลูกชายวัย 10 ขวบ ของเขา ไรอัน (แม็กซ์ เจนกินส์) เป็นโรคมะเร็ง ทันใดนั้นเอง เขาเหมือนถูกตึงและต้องเลือก ระหว่างการก้าวไปให้ถึงความฝันที่เป็นมืออาชีพ กับครอบครัวที่กาลังต้องการเขามากที่สุด


เรื่องที่ 2 ภาพยนตร์ ATM เออรัก..เออเร่อ  เวลา  8.30 น., 12.30 น.​

เรื่องราวของ เสือ (เต๋อ ฉันทวิชช์) กับ จิ๊บ (ไอซ์ ปรีชญา) พนักงานในแผนกเอทีเอ็มภาคตะวันออกจึงแอบลักลอบคบกันอย่างลับ ๆ มาเป็นเวลา 5 ปี โดยที่ไม่มีใครระแคะระคาย จนกระทั่ง วันหนึ่งเรื่องแดงขึ้นมาว่ามีชายหญิงในแผนกคู่หนึ่งแอบฝ่าฝืนกฎข้อนี้ ซึ่งพอจับได้ จิ๊บในฐานะหัวหน้าแผนกเลยจำใจต้องไล่คนใดคนหนึ่งออก เหตุการณ์นี้ทำให้เธอตัดสินใจบอกเลิกกับ เสือ แต่เสือเสนอทางออกใหม่คือแต่งงานกัน โดยที่ให้จิ๊บลาออกแทน โดยที่เขาจะดูแลเธอเอง แต่ด้าน จิ๊บ อ้างความเป็นหัวหน้า ไม่มีใครยอมใคร จนเกิดสงครามจิตย่อม ๆ ในที่ทำงาน


เรื่องที่ 3 ภาพยนตร์ อารมณ์ อาถรรพณ์ อาฆาต 2  เวลา 14.55 น. , 22.30 น.

 “ยูจิโฮ”
ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ที่มีชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบ และมีภรรยาที่น่ารัก และที่สำคัญ..เขาเป็นคนที่หลายคนนับถือ ด้วยความที่เขาเป็นคนดี และไม่เคยว่าร้ายใคร... แต่ไม่มีใครในโลกหรอกที่สมบูรณ์แบบ.. และใครที่ดูสมบูรณ์แบบจนเกินไป ก็ไม่ควรมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ และความคิดนี้ ก็คือต้นเหตุให้ยูจิโฮถูกทำร้ายจนหมดสติ เมื่อเขาฟื้นขึ้นมา ก็พบว่าตัวเองกำลังถูกทดสอบความสมบูรณ์แบบ ด้วยตัวเลือกที่แสนสยดสยอง เมื่อชายแปลกหน้าที่จับเขามา ได้ตั้งคำถามให้เขาเลือก ระหว่างการช่วยชีวิตภรรยาของตัวเอง หรือเด็กแปลกหน้าที่เขาไม่เคยรู้จัก... ด้วยเกมส์ของการเล่าเรื่อง.. เงื่อนไขก็คือ ถ้าจิโฮเล่าเรื่องเลวๆ ในชีวิตได้ถูกใจชายแปลกหน้า ทุกคนจะรอด แต่ถ้าไม่ภรรยาของเขาจะถูกตัดนิ้วทิ้งไปทีละนิ้ว แต่ถ้าจิโฮไม่อยากเห็นภรรยาตัวเองต้องทรมาน เขาก็มีทางเลือกที่ 2 นั่นก็คือ.. ฆ่าเด็กที่เขาไม่เคยรู้จักคนนั้นซะ


เรื่องที่ 4 ภาพยนตร์ สะแด่วแห้ว  เวลา 16.50 น.

ผลงานการแสดงของวัยรุ่นสุดฮอต ในยุค 90  เต๋า สมชาย, มอส ปฎิภาน, ปราโมทย์ แสงศร ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักเรียนโรงเรียนราษฎร์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนประเภทสหศึกษาเด็กนักเรียนชายชั้น ม.6 ที่ อาจารย์พากันเซ็งและเบือนหน้าหนีในพฤติกรรมอันพิลึก พิเรน ของกลุ่ม “แห้ว” สมาชิกชายหนุ่มล้วนๆ ที่มีบุคลิกลักษณะแตกต่างกันออกไป อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะร่วมหัวจมท้ายกันได้ ถ้าไม่ใช่พรหมลิขิต และเมื่อกลุ่มวัยรุ่นบังเอิญพบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ทำให้พวกเขาต้องผจญภัย และฝ่าฟันไปด้วยกัน

ห้ามพลาดชมโปรแกรมหนังสนุก Movie World ออกอากาศทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ดูฟรีทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง​ https://true4u.com/live/

11884
บทความให้ความรู้
“มะเร็งในเด็ก” สาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของเด็กและวัยรุ่น​ หากตรวจพบเร็ว ช่วยให้มีโอกาสรอดชีวิต


“มะเร็ง” นับเป็นโรคร้ายที่ไม่มีใครอยากเผชิญ ยิ่งเป็น “มะเร็งในเด็ก” ยิ่งชวนให้พ่อแม่ ญาติ พี่น้องและเพื่อน ๆ ต่างทุกข์ใจที่ต้องเห็นเด็กตัวน้อยมาทนทรมานกับอาการของโรค และเนื่องในวันมะเร็งเด็กสากล เรามาทำความรู้จักกับโรคมะเร็งในเด็กว่า เกิดจากอะไร มีอาการเป็นอย่างไร รักษาได้ไหม

วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ จาก โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ในเครือ “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์” เปิดเผยโดย แพทย์หญิงขวัญนุช ศรีกาลา กุมารแพทย์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี เกี่ยวกับอาการเหล่านี้ หากเกิดขึ้นกับบุตรหลานของท่าน เพื่อการตรวจรักษาที่ทันท่วงที เพิ่มโอกาสในการรักษาหายมากขึ้น



สาเหตุของโรคมะเร็งในเด็ก
โรคมะเร็งในเด็ก เป็นโรคมะเร็งที่เกิดกับเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์ของมารดา จนถึงเด็กที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี มักเกิดจากจากการกลายพันธุ์ของเซลล์ที่กำลังเจริญเติบโต แต่มีปัจจัยร่วม หรือ ปัจจัยเสริม เช่น อาจเป็นสิ่งแวดล้อม การติดเชื้อ ยาฆ่าแมลง สารพิษที่ปนเปื้อนในน้ำดื่ม การบริโภคของมารดาขณะตั้งครรภ์ และการที่เด็กได้รับรังสีบางชนิดในปริมาณสูง มักจะพบได้ 1 ใน 10 ของโรคมะเร็งในผู้ใหญ่ โดยมีมะเร็งเม็ดเลือดขาวมากกว่าร้อยละ 50 รองลงมา คือ มะเร็งสมอง มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และมะเร็งต่อมหมวกไต ซึ่งมะเร็งในเด็กนั้นนับเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของเด็กและวัยรุ่น

โรคมะเร็งในเด็กแบ่งเป็น 4 ระยะ
อาการแสดงของมะเร็งแต่ละชนิดไม่เหมือนกัน เช่น มีไข้ ซีด เลือดออกผิดปกติ มีก้อน ซึมลง ชัด อ่อนแรง ซึ่งอาการก็มักจะเหมือนความเจ็บป่วยทั่ว ๆ ไป แต่มักจะมีลักษณะเฉพาะบางอย่าง ต้องอาศัยการตรวจร่างกาย การตรวจทางห้องปฏิบัติการ เพื่อช่วยในการวินิจฉัย ซึ่งระยะของโรคมะเร็งในเด็กแต่ละชนิดมีรายละเอียดแตกต่างกันไป โดยทั่วไป สามารถแบ่งออกเป็น 4 ระยะเช่นเดียวกับผู้ใหญ่

อาการแสดงของมะเร็งแต่ละชนิดไม่เหมือนกัน เช่น มีไข้ ซีด เลือดออกผิดปกติ มีก้อน ซึมลง ชัด อ่อนแรง ซึ่งอาการก็มักจะเหมือนความเจ็บป่วยทั่ว ๆ ไป แต่มักจะมีลักษณะเฉพาะบางอย่าง ต้องอาศัยการตรวจร่างกาย การตรวจทางห้องปฏิบัติการ เพื่อช่วยในการวินิจฉัย ซึ่งระยะของโรคมะเร็งในเด็กแต่ละชนิดมีรายละเอียดแตกต่างกันไป โดยทั่วไป สามารถแบ่งออกเป็น 4 ระยะเช่นเดียวกับผู้ใหญ่
สำหรับอาการเบื้องต้นที่มักพบได้บ่อยคือ คลำได้ก้อนที่ไม่เจ็บ ที่บริเวณคอ รักแร้ หรือขาหนีบอ่อนเพลีย วิงเวียน เหงื่ออกช่วงกลางคืน กระสับกระส่าย ปวดหลัง ปวดขา ปวดข้อ ปวดศีรษะ มึนงง ฟกช้ำง่าย หรือมีเลือดออกง่าย ต่อมน้ำเหลืองโต ท้องอืดโต มีไข้โดยไม่มีสาเหตุอื่น ตับหรือม้ามโต เบื่ออาหาร น้ำหนักลด เลือดออกตามไรฟัน หรือมีจุดแตงตามผิวหัง ร่างกายอ่อนแอมีภาวะติดเชื้อบ่อย

โรคมะเร็งในเด็กที่พบได้บ่อย
มีทั้งมะเร็งชนิดเดียวกับผู้ใหญ่และชนิดที่ต่างจากผู้ใหญ่ แต่ส่วนมากชนิดของมะเร็งเกือบทั้งหมดจะเป็นชนิดที่แตกต่างจากในผู้ใหญ่ได้แก่ มะเร็งเม็ดเลือดขาว ซึ่งพบมากกว่าร้อยละ 50 ของมะเร็งทั้งหมด โรคมะเร็งสมอง โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โรคมะเร็งต่อมหมวกไต อย่างไรก็ตาม หลายปีที่ผ่านมาการรักษามะเร็งในเด็กในประเทศไทยดีขึ้นมาก ผลการรักษาค่อนข้างดีใกล้เคียงกับต่างประเทศ และเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศในภูมิภาคเดียวกันนั้นประเทศไทยก็มีประสิทธิภาพดีกว่า


โรคมีความรุนแรงสูง แต่สามารถรักษาหายได้
โรคมะเร็งในเด็กสามารถรักษาด้วยวิธีเดียวกับการรักษาโรคมะเร็งในผู้ใหญ่ คือ การผ่าตัด ให้ยาเคมีบำบัด การเปลี่ยนถ่ายไขกระดูก และการฉายแสง แต่การที่แพทย์จะเลือกวิธีการใดนั้น ขึ้นอยู่กับระยะของโรคมะเร็ง การตอบสนองต่อเคมีบำบัด ชนิดของโรคมะเร็ง อวัยวะที่เป็นมะเร็ง อายุของเด็ก และสุขภาพร่างกายของเด็ก ซึ่งโรคมะเร็งในเด็กมักจะมีความรุนแรงสูง แต่ก็สามารถรักษาหายได้

หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงก่อมะเร็ง
การแพทย์ในปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดมะเร็ง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงจากปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ หรือสารก่อมะเร็ง จากอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว โดยเฉพาะคุณแม่ที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงสารก่อมะเร็งชนิดต่าง ๆ เช่น อาหารสำเร็จรูป บุหรี่ และแอลกอฮอล์ และคอยหมั่นสังเกตเด็กหากพบความผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์โดยทันที

ถึงแม้เราจะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดมะเร็งในเด็ก แต่หากตรวจพบเร็วก็จะช่วยให้มีโอกาสรอดชีวิต ได้กลับไปสู่อ้อมอกครอบครัวตามเดิม ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจดูแลลูก พาไปพบแพทย์เมื่อมีอาการผิดปกติ รวมถึงอยู่ให้ห่างจากปัจจัยเสี่ยงทั้งหลายข้างต้น หากพบว่าบุตรหลานมีอาการเสี่ยงควรพาไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาตามขั้นตอน หรือหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอื่น ๆ สามารถขอคำปรึกษาจาก ทีมแพทย์โรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ได้ทั้ง 11 แห่ง ใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาล พริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 จังหวัดนครสวรรค์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี  โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาล ศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร  โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และสามารถติดตามสาระดี ๆ เกี่ยวกับการแพทย์ได้ที่เฟซบุ๊ก : Principal Healthcare Company

11885
โบลอน ชวนร่วมกิจกรรมต้อนรับเดือนแห่งความรัก
ลุ้นรับกระเป๋าผ้า Limited Edition มูลค่า 1,000 บาท ฟรี!

ร่วมบอกเล่าความสัมพันธ์กับคนสำคัญของคุณให้หัวใจอบอุ่นตลอดเดือนกุมภาพันธ์


กรุงเทพฯ 11 กุมภาพันธ์ 2564  - โบลอน (BOLON) แบรนด์แว่นตาชั้นนำจากฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเซเลบริตี้ทั่วโลก ต้อนรับเดือนแห่งความรักด้วยกิจกรรมสนุก ๆ บนแฟนเพจ​ Bolon Eyewear Thailand ให้คุณร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดี รับฟรี!! กระเป๋าผ้า Bolon รุ่น Limited Edition สวยเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยดีไซน์เรียบหรูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ มูลค่า 1,000 บาท

กติกาง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่แฟนเพจ​ Bolon Eyewear Thailand กด Like และ Share เพจสู่สาธารณะ แล้วไปที่โพสต์กิจกรรม เขียนคอมเมนต์โดยแท็กคนที่คุณรักพร้อมบอกเล่าถึงสถานะของคุณทั้งสอง เพียงเท่านี้คุณก็มีสิทธิ์ลุ้นรับกระเป๋าผ้า Bolon เก๋ ๆ 20 รางวัลแบบง่าย ๆ ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลหน้าแฟนเพจในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564

ติดตามกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมายจากโบลอนได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Bolon Eyewear Thailand หรืออินสตาแกรม Boloneyewearth ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์​
https://bolon.co.th/

#####

เกี่ยวกับ Bolon Eyewear (แว่นของญาญ่า)


แรงบรรดาลใจในการก่อตั้งแว่นตาโบลอนเพื่อยกย่องอิสรภาพและการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของทุกคน เพียงเวลาแค่ 4 ปี แบรนด์โบลอนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดแว่นตาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความโดดเด่นด้านนวัตกรรมสมัยใหม่และสไตล์การออกแบบที่สวยงามไม่เหมือนใคร

โบลอนนำแรงบันดาลใจมาจากบรรดาผู้นำแฟชั่นสมัยใหม่ในปัจจุบัน และสามารถครองตำแหน่งผู้นำเทรนด์แฟชั่นแว่นตาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง โบลอนทุ่มเทในการผลิตแว่นตาที่มีความหลากหลายเพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

11886
“เชอรี่ เข็มอัปสร” นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง ชวนร่วมรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2564


เรียกว่าเป็นนางเอกสาวที่ผันตัวเองมาใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง สำหรับ เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ที่ทั้ง ทุ่มเท ศึกษาและ ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถูกพูดถึงทุกครั้งในการร่วมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม และยังเป็นแบบอย่างสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่เสมอมา ซึ่งในช่วงเทศกาล “ตรุษจีน” เทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน ที่คนไทยรับประเพณีวัฒนธรรมจีนเข้ามาในสังคมไทย ผสมกลมกลืนจนเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างคุ้นเคย โดยถือธรรมเนียมประเพณีแบบจีนและปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนาน ทางจึงได้ออกม7าร่วมรณรงค์​ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2564​ ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ในทุกๆปีช่วงเทศกาล “ตรุษจีน” วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) จะเป็นหนึ่งวัดในเทศกาลที่สำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน โดยปีนี้ วัดมังกรกมลาวาสจะเป็นหนึ่งวัดตัวอย่างในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตามธรรมเนียมเดิม หันมาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันปรับตัวสู่ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เพื่อธรรมชาติที่ยั่งยืน


                  ซึ่งงานนี้ เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ ดาราและนักแสดง กล่าวว่า ส่วนตัวเคยคิดว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องไกลตัว แต่พอมีโอกาสได้ทำงานด้านนี้มากขึ้น ก็เริ่มมาสนใจและทำให้รู้ว่าการใช้ชีวิตประจำวันของเราทุกคนมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ทั้งเรื่องของมลพิษทางอากาศในกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัดในประเทศไทยที่ติดอันดับเมืองที่มีมลพิษทางอากาศมากที่สุดในโลก หรือแม้แต่เรื่องขยะที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ปล่อยขยะทิ้งลงสู่ทะเลมากอันดับต้นๆของโลก ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ ทำให้หน่วยงานและสถานที่ต่างๆ ได้ให้ความใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ซึ่งเป็นวัดที่สำคัญและได้รับความนิยมอย่างมากในการไปขอพรช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่นำร่องเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องการปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตามธรรมเนียมเดิม  หันมาร่วมใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการลดปริมาณการใช้ธูปลง, ไม่เผากระดาษในพื้นที่ชุมชน จัดการเผาอย่างถูกวิธีและปลอดภัย, ไม่จุดประทัดในบริเวณวัด และเปลี่ยนใบคำทำนายจากการเสี่ยงเซียมซีเป็นการสแกน QR Code ทดแทนการใช้กระดาษ  ซึ่งสามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้อีกทาง จึงอยากให้ทุกท่านหันมาเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันที่เราทุกคนสามารถทำได้ มาร่วมรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกท่านและคนรุ่นต่อๆไป และเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2564 นี้ เชอรี่ขออวยพรให้ท่านสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขมากๆนะคะ

                  สามารถคลิ๊กดูได้ที่​ https://www.youtube.com/watch?v=HxkiouH95MI

11887
เอชพี เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ HP Latex ปฏิวัติอุตสหกรรมการพิมพ์ดิจิทัล เพิ่มความหลากหลายสู่ความยั่งยืน
เครื่องพิมพ์ HP Latex 700 และ 800 ซีรีส์ใหม่ เสริมศักยภาพผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์รองรับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลง

ไฮไลท์ข่าว

     - เอกลักษณ์โดดเด่นด้วยสีสันสดใสและสีขาวสุดแพรวพราว: หมึกพิมพ์ HP Latex inks รุ่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับหมึกขาวคงทนสูงสุดในตลาด  คงความขาวไม่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองเมื่อเวลาผ่านไป
     - ประสิทธิภาพสูงสุด: กลุ่มเครื่องพิมพ์ HP Latex 700/800 ซีรีส์ ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ (PSPs)
     - เพิ่มผลผลิตได้สูงถึง 50%  เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ด้วยความสามารถในการพิมพ์ที่เร็วขึ้น
     - รักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดความพัฒนาอย่างยั่งยืน: หมึก HP Latex และตลับหมึกพิมพ์ HP Eco Carton  ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนลง 60% และลดการใช้พลาสติกกว่า 80%
     - HP Latex Print and Cut Plus รุ่นใหม่: โซลูชัน HP Print and Cut Plus ระบุตำแหน่งที่ต้องการพิมพ์และตัดแต่งได้อย่างแม่นยำด้วยระบบตรวจจับตำแหน่ง (Optical Position System)
     - พัฒนาเครื่องพิมพ์ HP PageWide XL ใหม่: เอชพี เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ HP PageWide XL
     - ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการพิมพ์พร้อมคุณสมบัติด้านความปลอดภัย



กรุงเทพฯ, 10 กุมภาพันธ์ 2564, เอชพี อิงค์ เปิดตัวโซลูชันการพิมพ์ล่าสุดกลุ่มเครื่องพิมพ์ HP Latex  ช่วยเสริมศักยภาพผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์สามารถรับมือกับความต้องการหลากหลายของลูกค้าและความท้าทายของงานพิมพ์ยุคใหม่ ในช่วงปีที่ผ่านมาเกิดการปฏิวัติอุตสาหกรรมการพิมพ์ขนาดใหญ่ เพื่อช่วยธุรกิจอยู่รอด กลุ่มผลิตภัณฑ์ HP Latex 700 และ 800 รุ่นใหม่ได้เพิ่มคุณลักษณะพิเศษที่ช่วยผู้ประกอบการด้านการพิมพ์คล่องตัวมากขึ้น สามารถรับงานที่มีความซับซ้อน และสร้างมูลเพิ่มสูงสุดให้กับผลงาน นอกจากเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการพิมพ์ที่รวดเร็วให้ทันก่อนกำหนด สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจเหนือคู่แข่ง

“จุดเด่นของเครื่องพิมพ์ HP Latex คือความสามารถในการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์เร่งด่วนหรือภายใต้เงื่อนไขต่างๆ สามารถพิมพ์ส่งได้ทันก่อนกำหนด และมีความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม เครื่องพิมพ์ HP Latex สำหรับผลิตป้ายและงานตกแต่งต่างๆ จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งสู่ความยั่งยืน” กาเยน เซนมาร์ติน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจการพิมพ์ขนาดใหญ่ของเอชพี กล่าว “กลุ่มผลิตภัณฑ์ Latex 700 และ 800 ซีรีส์ใหม่จะช่วยผู้ให้บริการด้านการพิมพ์สามารถรับมือกับความท้าทายของลูกค้าในยุคใหม่ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังรองรับงานพิมพ์อื่นๆ ที่มีความต้องการซับซ้อนสูงขึ้น ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า งานเหล่านั้นจะได้รับการผลิตได้ทันส่งมอบ”



กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ HP Latex 700/800 และ HP Latex 700W และ 800W เพิ่มคุณลักษณะพิเศษของหมึกสีขาวแบบแวววาวเป็นครั้งแรกในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ ซึ่งเป็นหมึกสีขาวที่สุดในตลาดและไม่เปลี่ยนเป็นสีเหลือง  ความสามารถพิมพ์สีได้ตรงกับต้นแบบและเมื่อตัดกับสีเข้มยิ่งสร้างความโดดเด่นคมชัดช่วยสร้างความเติบโตธุรกิจ

พัฒนาหัวพิมพ์ใหม่เพิ่มจำนวนหัวฉีดและความเร็วสูงถึง 36 ตารางเมตร ต่อชั่วโมง (388 ฟุต² / ชม.) ทำให้ HP Latex 800 และ 800W สามารถผลิตได้มากขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน งานพิมพ์จากซีรีส์ 700/800 รุ่นใหม่จะให้สีสันสดใสและรายละเอียดของภาพและข้อความคมชัดแม้ว่าจะพิมพ์ด้วยระดับความเร็วสูงขึ้น ก็ตาม HP PrintOS ยังช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ตรวจสอบและควบคุมการพิมพ์ในระหว่างการผลิตผ่านอินเทอร์เฟซบนคลาวด์ที่สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

ผลวิจัยล่าสุดของเอชพี ระบุว่า 85% ของผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ต้องการผลิตภัณฑ์และธุรกิจความยั่งยืน  เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ HP Latex รุ่นใหม่ สานต่อความมุ่งมั่นที่มีมาอย่างยาวนานด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการพิมพ์ของเอชพี โดยทั้ง 4 ซีรีส์ของ HP Latex 700 และ 800 ใช้ตลับหมึก HP Eco Carton ซึ่งทำจากวัสดุกระดาษการ์ดบอร์ด ลดปริมาณการใช้พลาสติกลงกว่า 80% และหมึกพิมพ์ของเอชพีมีน้ำเป็นส่วนประกอบ water-based inks ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย



พัฒนาประสิทธิภาพ HP Latex Print and Cut Plus

นวัตกรรมล่าสุด Latex Print and Cut สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพร่วมกับ HP Latex 700 และ 800 ซีรีส์  ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อัปเดตซอฟต์แวร์ Raster Image Processor (RIP) และอุปกรณ์ตัดแต่งใหม่เพิ่มประสิทธิภาพได้ดีขึ้น ใช้งานง่ายกว่าที่เคยสำหรับงานพิมพ์ป้ายและงานพิมพ์ตกแต่งอื่นๆ

โซลูชันการพิมพ์ HP Latex Print and Cut Plus ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์
     - เครื่องพิมพ์ HP Latex 335 Print and Cut Plus Solution
     - เครื่องพิมพ์ HP Latex 315 Print and Cut Plus Solution
     - เครื่องพิมพ์ HP Latex 64 Plus Cutting Solution
     - เครื่องพิมพ์ HP Latex 54 Plus Cutting Solution


คุณสมบัติใหม่รวมถึงความแม่นยำในการตัดแต่งที่ยอดเยี่ยมผ่านการกำหนดค่าด้วยระบบตำแหน่งแสง (OPOS) จากการพัฒนานี้ เครื่องตัดของเอชพีจะอ่านเส้นด้านในสีดำของงานพิมพ์และวัดเพิ่มเติมจาก HP บาร์โค้ดที่อยู่บนงานพิมพ์ที่ระบุไว้ โซลูชันสำหรับการตัดใหม่ของ Latex 64 และ 54 Plus ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นด้วยการใช้แรงของหัวกดที่สูงขึ้นถึง 600gr ช่วยให้แรงกดมีประสิทธิภาพในการตัดที่แม่นยำแม้ใช้วัสดุที่หนาขึ้น

การใช้งานอินเทอร์เฟซหน้าจอสีสัมผัสสามารถตอบสนองได้ดีรวมถึงเมนูอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นให้สามารถใช้งานได้ง่าย และกล่องใส่สิ่งพิมพ์ที่ออกแบบมาใหม่ให้มีขนาดเล็กลงเมื่อพับซึ่งช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ได้ดีขึ้น


พัฒนาเครื่องพิมพ์ HP PageWide XL ใหม่

เอชพีได้เพิ่มเครื่องพิมพ์ HP PageWide XL สำหรับโซลูชันการพิมพ์ขนาดใหญ่ โดยมุ่งตอบโจทย์ระดับองค์กรใหญ่และระดับกลาง ตลอดจนอุตสาหกรรมโรงพิมพ์ที่ให้บริการสถาปัตยกรรม วิศวกรรมและการก่อสร้าง โซลูชันใหม่ใช้งานง่าย เพิ่มความรวดเร็วในการพิมพ์และมีความปลอดภัย

เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ประกอบด้วย
     - เครื่องพิมพ์ PageWide XL 3920 MFP
     - เครื่องพิมพ์ PageWide XL 4200 และ MFP
     - เครื่องพิมพ์ PageWide XL 5200 และ MFP
     - เครื่องพิมพ์ PageWide XL 8200

เครื่องพิมพ์ HP PageWide XL รุ่นใหม่ตอบสนองความต้องการด้านการผลิตของผู้ใช้และมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้น โดยภายในรุ่น 4200 และ 5200 มีแผงด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้นเป็น 15.6 นิ้ว (จาก 8 นิ้ว) ทำให้ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างการสแกนแบบเรียลไทม์และทำงานพิมพ์ที่ซับซ้อนได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้สามารถทำการแก้ไขภาพไม่ว่าจะเป็นการครอบภาพ ความคมชัด ความสว่าง และหมุนภาพได้โดยตรงจากแผงควบคุม

สำหรับผู้จัดการฝ่ายไอทีและนักออกแบบ CAD ในธุรกิจระดับองค์กรและระดับกลาง การรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ โดยโซลูชัน PageWide XL ใหม่สามารถปกป้องธุรกิจในโลกที่เชื่อมต่อกันมากขึ้นซึ่งรวมถึง HP SecureBoot, Whitelisting และ HP Connection Inspector ทำให้กลุ่มเครื่องพิมพ์ PageWide XL รุ่นใหม่เป็นเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่และปลอดภัยที่สุด

การจัดจำหน่าย เครื่องพิมพ์ HP Latex 700 และ 800 ซีรีส์  พร้อมโซลูชันอัปเดตล่าสุด HP Latex Cut and Print Plus และเครื่องพิมพ์ HP PageWide XL รุ่นใหม่ คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป


####

ข้อมูลเกี่ยวกับ HP Inc.

เอชพี อิงค์ มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมอย่างแท้จริง ด้วยพอร์ทโฟลิโอด้านเทคโนโลยี ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ โซลูชันการพิมพ์ 3 มิติ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี สามารถเข้าชมได้ที่​ hp.com

11888
“ฮอนด้า” สานต่อความสำเร็จ ประกาศขยายสัญญา “โมโตจีพี” ยาวถึงปี 2026


สุดยอดทีมแข่ง Honda HRC หรือ ฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์เปอเรชัน ประกาศบรรลุข้อตกลงร่วมกับทาง ดอร์น่า สปอร์ต ยืนยันพร้อมสานต่อความสำเร็จในศึกดวลความเร็วระดับโลก “โมโตจีพี” ยาวถึงปี 2026

ฮอนด้าเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกเมื่อปี 1954 ในรายการ Isle of Man TT เพื่อเป้าหมายมุ่งสู่แบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดในโลก โดยมีนักแข่งในสังกัดมากกว่า 100 คน ที่สามารถคว้าชัยชนะด้วยรถแข่งฮอนด้ามากกว่า 800 แชมป์ในทุกประเภทการแข่งขัน ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุด มากกว่าแบรนด์อื่นๆ ในประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ต

โนริอากิ อาเบะ เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยว่า “ก่อนอื่นเลย ผมขอแสดงความขอบคุณ คาร์เมโล เอซเปเลตา และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องสำหรับการจัดการแข่งขันในช่วงที่โควิด 19 ระบาดหนัก และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้ต่อสัญญาในการแข่งขันโมโตจีพี จากปี 2022 ถึงปี 2026”

“ฮอนด้าเชื่อว่าการแข่งโมโตจีพี มีความสำคัญต่อกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของเรา เพราะนี่คือเวทีที่จะช่วยให้เราพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อต่อยอดสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยฮอนด้าพร้อมจะสานต่อความฝันและความสุขให้กับลูกค้าทั่วโลก ผ่านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตรวมถึงศึกโมโตจีพี”

คาร์เมโล เอซเปเลตา ซีอีโอของ ดอร์น่า สปอร์ต กล่าวว่า “การขยายสัญญาครั้งนี้สร้างความภาคภูมิใจให้กับโมโตจีพีเป็นอย่างมาก เพราะฮอนด้าเป็นหนึ่งในรายชื่อแรกๆ เมื่อเราคิดถึงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะแบรนด์ชั้นนำจากญี่ปุ่นล้วนมีส่วนร่วมที่สำคัญในการแข่งขันระดับเวิลด์แชมเปียนชิป ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน รวมถึงอนาคต”

#Honda #HRC #RepsolHonda #MM93 #PE44 #LCRHonda #AM73 #TN30 #MotoGP #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #MotorSport

11889
อาคเนย์ จับมือ ซาบีน่า ส่งแคมเปญเด็ด
ช้อปครบ 1,200 รับ ประกันโควิด-19 ฟรี


             อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน จับมือกับแบรนด์ซาบีน่า (Sabina) จัดแคมเปญพิเศษเพื่อลูกค้าซาบีน่าโดยเฉพาะ เมื่อช้อปครบ 1,200 บาทต่อใบเสร็จ รับไปเลยประกันภัยโควิด-19 จากอาคเนย์ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 90 วัน โดยจะได้รับ 1สิทธิ์ /1 ท่าน / 1เบอร์โทร ที่เคาท์เตอร์ Sabina และ Sabina shop ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564

####

เกี่ยวกับ บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์

บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (TGH) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มีลักษณะการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจลีสซิ่ง และธุรกิจอื่นๆ ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน บริษัทฯ มีการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ กล่าวคือ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจลีสซิ่ง ผ่านบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด


11890
เตรียมพบกับวาระใหม่ที่นักช้อปต้องจด ทุกวันที่ 15 ของเดือน!
กับบิ๊กเซอร์ไพร์สใหญ่จากช้อปปี้ พร้อมยืนหนึ่งเรื่องความคุ้มค่า
ด้วยสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่ากับ Shopee Rewards





ประเทศไทย, 11 กุมภาพันธ์ 2564 -- ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ประกาศศักดายืนหนึ่งเรื่อง ‘ความคุ้มค่า’ เดินหน้าจัดเต็มสิทธิประโยชน์เพื่อเหล่านักช้อปออนไลน์โดยเฉพาะ ผ่านแคมเปญสุดคุ้มค่าทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน ที่นักช้อปจะได้พบกับโปรดี ดีลโดนๆ พร้อมเซอร์ไพร์สพิเศษมากมายที่ช้อปปี้เสิร์ฟให้กับคุณ พร้อมเปิดตัว “Shopee Rewards” โปรแกรมที่จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กับนักช้อปชาวไทยได้เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์สำคัญในปี 2564 ของช้อปปี้ ในการส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานชาวไทยทุกคน พร้อมตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางที่นักช้อปออนไลน์นึกถึงเป็นอันดับแรก (Destination of Choice)

ประเดิมความคุ้มค่าแรกด้วยแคมเปญ “50% Off Day ครึ่งเดือนครึ่งราคา” วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 วันเดียวเท่านั้น

 สำหรับแคมเปญ “50% Off Day ครึ่งเดือนครึ่งราคา” ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 มาพร้อมโค้ดส่วนลด 50% โดยนักช้อปจะได้ช้อปสนุกสุดมันส์ไปกับโปรแรง พร้อมฟาดทุกดีลจากแบรนด์ดัง ครอบคลุมสินค้าทุกหมวดหมู่ อาทิ Estee Lauder, Kiehl's, Johnson & Johnson, TCL, Anello, Fila, Xiaomi, Topshop, Levi's, Mc Jeans และอีกมากมายให้ช้อปได้อย่างเต็มอิ่มตลอด 24 ชั่วโมง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 วันเดียวเท่านั้น ที่มาพร้อมโปรสุดแรง อาทิ
●   ช้อปสบายจ่ายครึ่งเดียวกับโค้ดส่วนลด 50% : พบกับโค้ดส่วนลด 50% จากช้อปปี้ 2 เวลา เที่ยงวันและเที่ยงคืน
●   โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท: ยกระดับความคุ้มค่าจากโค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท  ตลอดทั้งวัน ทั้งแพลตฟอร์ม
●   คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! กับสินค้าแฟลชเซลล์ลดมากกว่า 50%: เตรียมตั้งเตือนให้พร้อมกับแฟลชเซลล์ 3 ช่วงเวลา 00.00 น., 12.00 น., 21.00 น. ที่ให้ช้อปไอเท็มสุดโดนราคาสุดคุ้ม อาทิ Estee Lauder Advanced Night Repair, เครื่องฟอกอากาศ SHARP, ข้าวตราฉัตร, ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มเด็ก D-nee, Nintendo Switch และอื่นๆอีกมากมาย
●   ช้อปสนุกไปกับโปรโมชั่นจาก AirPay : นักช้อปที่ชำระเงินผ่านแอร์เพย์จะได้รับโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ และมีสิทธิ์รับโค้ดรับเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins สูงสุด  200 Shopee Coins 

ยกระดับความคุ้มค่าในทุกการจับจ่ายไปกับสิทธิประโยชน์แบบอัดแน่นใน “Shopee Rewards”

ยิ่งช้อปมาก ก็ยิ่งคุ้มมาก “ช้อปปี้” เดินหน้าเปิดตัวลอยัลตี้โปรแกรม “Shopee Rewards” ระบบสะสมคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษและดีลสุดคุ้มตามระดับการช้อปของผู้ใช้งานในแต่ละกลุ่ม อาทิ โค้ดส่งฟรี โค้ดรับเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins สูงสุด 200 Shopee Coins  ตลอดจนคอลเลคชั่นสินค้าในราคาสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ลดมากกว่า 20% ทุกๆ วันพุธ โดยสิทธิประโยชน์ของสมาชิกจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ระดับ  ดังนี้

●   ระดับ Classic: นักช้อประดับ Classic เป็นนักช้อประดับขั้นเริ่มต้นในการซื้อสินค้า โดยนักช้อปในกลุ่มนี้จะได้รับโค้ดส่งฟรีประจำเดือนสำหรับร้านค้าที่ร่วมแคมเปญ Free Shipping Special Shop โดยจะได้รับโค้ดส่งฟรี ขั้นต่ำ 99 บาท จำนวน 1 โค้ดต่อเดือน และ ผู้ที่ชำระเงินผ่าน AirPay จำนวน 1 โค้ดต่อเดือน

●   ระดับ Silver: นักช้อประดับ Silver เป็นกลุ่มที่จับจ่ายบนช้อปปี้ตั้งแต่ 6 ครั้งขึ้นไปและมียอดคำสั่งซื้อขั้นต่ำ 1,500 บาท พิเศษสำหรับนักช้อปกลุ่มนี้จะได้รับโค้ดส่งฟรีประจำเดือนสำหรับร้านค้าที่ร่วมแคมเปญ Free Shipping Special Shop ด้วยโค้ดส่งฟรี ขั้นต่ำ 99 บาท จำนวน 1 โค้ดต่อเดือน และ ผู้ที่ชำระเงินผ่าน AirPay จำนวน 2 โค้ดต่อเดือน พร้อมพบกับโบนัสสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อย่างคอลเลคชั่นสินค้าราคาพิเศษ ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10% เฉพาะวันพุธเท่านั้น

●   ระดับ Gold:  สำหรับนักช้อปในระดับ Gold เป็นการอัพเลเวลขึ้นมาอีกขั้น โดยนักช้อประดับนี้ ถือเป็นนักช้อปตัวยง โดยมียอดช้อปตั้งแต่ 24 ครั้งขึ้นไป และมียอดคำสั่งซื้อขั้นต่ำ 7,500 บาท พร้อมรับสิทธิพิเศษอย่างโค้ดส่งฟรีประจำเดือนสำหรับร้านค้าที่ร่วมแคมเปญ Free Shipping Special Shop ด้วยโค้ดส่งฟรี ขั้นต่ำ 99 บาท จำนวน 1 โค้ดต่อเดือน และ ผู้ที่ชำระเงินผ่าน AirPay จำนวน 2 โค้ดต่อเดือน  พร้อมพบกับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20% ทุกวันพุธในคอลเลคชั่นสินค้าราคาพิเศษ และเพื่อฉลองการปรับระดับจาก Silver เป็น Gold  จะได้รับโค้ดรับเงินคืน 50% สำหรับการเติมเงิน จ่ายบิล ซื้อตั๋วหนัง จำนวน 2 โค้ด และโค้ดรับเงินคืน 10% จำนวน 1 โค้ด

●   ระดับ Platinum: นักช้อประดับ Platinum ถือว่าเป็นแฟนพันธ์แท้ของช้อปปี้ เพราะเป็นกลุ่มที่ช้อปหนัก ช้อปบ่อย โดยมียอดการช้อป 50 ครั้งขึ้นไป และมียอดคำสั่งซื้อขั้นต่ำ 30,000 บาท ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษแบบเต็มสูบ  อย่าง โค้ดส่งฟรีจำนวน 3 โค้ดต่อเดือนสำหรับชำระเงินผ่าน AirPay  และรับโค้ดส่งฟรี ขั้นต่ำ 99 บาท จำนวน 1 โค้ดต่อเดือน พร้อมโบนัสสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อย่างคอลเลคชั่นสินค้าราคาพิเศษ ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20% เฉพาะวันพุธเท่านั้นและเพื่อฉลองการปรับระดับจาก Gold เป็น Platinum จะได้รับโค้ดรับเงินคืน 50% สำหรับการเติมเงิน จ่ายบิล ซื้อตั๋วหนัง จำนวน 2 โค้ด และโค้ดรับเงินคืน 20% จำนวน 1 โค้ด และรับสิทธิพิเศษในการให้บริการที่สะดวกและรวดเร็วจากพนักงาน Customer Service ได้ทันทีเมื่อต้องการความช่วยเหลือ

พิเศษ! สำหรับนักช้อประดับ Platinum และ Gold เตรียมพบกับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในแคมเปญ “50% Off Day ครึ่งเดือนครึ่งราคา” วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 วันเดียวเท่านั้น นักช้อประดับ Platinum จะได้รับโค้ดส่วนลดสูงสุด 25% ในขณะที่นักช้อประดับ Gold จะได้รับโค้ดส่วนลดสูงสุด 20%

คุ้มค่าแบบนี้ มีหรือที่นักช้อปตัวจริงจะพลาด ดูรายละเอียดเกี่ยวกับแคมเปญ “50% Off Day ครึ่งเดือนครึ่งราคา” ได้ที่ https://shopee.co.th/m/50-off-discount และรายละเอียดเกี่ยวกับ “Shopee Rewards” ได้ที่ https://shopee.co.th/m/shopee-rewards

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store
 








11891
เปิดวาปศิลปินเบอร์ใหม่ รับตรุษจีน บอสแกงส้ม มั่นใจไปต่อได้...
บอส อภิวัฒน์ หนุ่มตี๋ดีกรีไม่ธรรมดา!!!
TALKER คนนี้..ต้องคุย





      แกงส้ม ธนทัค CEO OGME ลุยงานเพลง  ทำคอนเท้นท์กับทีมคนรุ่นใหม่ เข้าสู่ปีที่ 3 แบบค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ในช่วงปีที่ผ่านมา OGME Entertainment (โอ-จี-มี)  เปิดตัวคอนเท้นท์แนวเรียลิตี้ Road to Idol 1-2 ผลตอบรับดีเกินคาด เปิดตัวซีซั่นแรก  กับเด็กแฝด มิกซ์-แม็กซ์ กับซิงเกิ้ลยอดทะลุหลักหลายล้าน เพลง “ท่าไม้ตาย” ,ซีซั่น 2 บอยแบรนด์ 4 หนุ่ม วง TWIXT ที่มีลีลา ไม่เบา กับซิงเกิ้ลแรก “ไม่ได้โม้” และเตรียมทำ ROAD TO IDOL SS.3 ค้นหาเกิร์ลกรุ้ป เร็ว ๆ นี้ 




      “กำลังมีแผนลุยตลาดจีน ในอนาคตอยู่ครับ เรามีพันธมิตรบริษัทที่ฝั่งประเทศจีน แต่ที่เรารู้ ๆ กัน ด้วยช่วงนี้บ้านเราอยู่ในสถานการณ์โควิด ที่ออกไปต่างประเทศไม่ได้ เราก็ต้องทำงานในช่วงปีนี้ที่บ้านเราต่อไปก่อนครับ  เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว  ผมก็ไม่อยากให้ทุคน และศิลปินน้อง ๆ ในค่ายผม ท้อแท้ หมดกำลังใจ  หมดพลัง เพราะวิกฤติสถานการณ์โลกแบบนี้   ผมอยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของเวลา ที่เราต้องพยายามไม่ให้เวลามันผ่านไป โดยที่เราไม่คิดทำอะไรเพื่อตัวเราเอง     ผมก็อยากเป็นส่วนหนึ่ง ที่ให้โอกาส.. ...  คนรุ่นใหม่ ... ..  ต้นปี 64  นี้  ผมขอฝากศิลปินเดี่ยวคนแรก ของค่ายผม  ซึ่งหน้าตาเหมาะช่วงเทศกาล ตรุษจีน  หน้าตาตี๋ ๆๆ  เฟี๊ยตๆๆ คนนี้ด้วยนะครับ ผมเห็นความตั้งใจ ของบอส ที่มีฝันอยากมีผลงานเพลงของตัวเอง  ทั้ง ๆ เคยหมดใจ ถอดใจ ไปแล้ว  แต่วันนี้ สถาณการณ์โควิด ทำให้บอสได้กลับมามีโอกาส อีกครั้ง ฝากน้องชายผมคนนี้ ไว้ให้พี่น้อง แฟนคลับ ช่วยสนับสนุนด้วยนะครับ  น้ำเสียงน้องเค้าฟังแล้วสบายดี หลับตาฟังได้เลย (หัวเราะ) 

ผมว่า..ถ้าคนมีใจรักการร้องเพลง เวลาจะผ่านไปแค่ไหน   เสียงเพลงยังคงจะลอยอยู่ในรอบตัวพวกเขาตลอดเวลา..” บอส แกงส้ม ธนทัต //





      “บอส อภิวัฒน์ หนุ่มตี๋วัย 26 ปี เคยวิ่งตามฝัน .. ในวัยเด็กอยากเป็นศิลปินนักร้อง จนมาช่วงวัยรุ่น ก็ยังไม่ทิ้งความฝัน ประกวดร้องเพลงตามเวทีต่าง ๆ จนวันหนึ่งรู้สึกว่า การร้องเพลง เราคงไปไม่ถึง ผิดหวังมาโดยตลอด ครอบครัวเป็นห่วงในความพยายามหลายปี แต่ไม่มีโอกาส ไม่อยากให้ลูกชายคนโต เสียใจ ก็เลยตัดสินใจส่งบอส และน้องชาย บินไปเรียนที่เซี่ยงโฮ้ จนจบปริญญาตรี ..พอกลับมาเมืองไทย  ยังคงมีใจรักในวงการบันเทิง  ได้มีโอกาสไปเรียนคลาสการแสดงกับพ่อหนู (พ่อแกงส้ม) จนได้มาเจอ แกงส้ม ธนทัต   

•   มาทำเพลง กับแกงส้ม ได้อย่างไร?

      “หลังจากกลับมาจาก เซี่ยงไฮ้ บอส ก็ว่างจัดเลย (หัวเราะ) พอดีมีโอกาสคุยกับผู้ใหญ่ทางครอบครัว รู้ว่าผมชอบอยากทำงานในวงการบันเทิง  ก็เลยแนะนำ พาผมให้ไปเรียนคอร์สการแสดงกับพ่อหนู (พ่อแกงส้ม) ตอนนั้นพึงทราบว่าเป็นโครงการ OGME ACADEMY  ก็เลยมาเรียน  ตอนนั้น อายุ เรา 24-25 ละ คงไม่มีโอกาสได้ร้องเพลง  หันมาสนใจการแสดงแทน   ช่วงระหว่างอยู่ใน Academy ของค่าย ก็ได้รู้จักกับน้องตะวัน  (Friday) น้องเค้าก็เรียนคลาสการแสดงด้วยกัน  รู้จักกัน มาปีกว่า  พอช่วงโควิด  เราก็ไม่รู้จะทำอะไร  บ้านอยุ่ใกล้กัน ก็เลยว่าจะทำเพลง cover กัน  พอได้อยู่รวมกันบ่อยๆๆ วิ่งเข้าออกสตูดิโอ  มันมีพลังบางอย่างที่เราสองคน มีความสนุก และ ชอบเสียงเพลงเหมือนกัน   ก็ เลยมีไอเดียเรามาลองช่วยกันแต่งเพลง ทำดนตรี  กันเองไหม จนตะวันทำดนตรี และผมก็ช่วยกับน้องเขียนเนื้อเพลง จน ทำให้เกิดเพลง “คนคุย”    พอผู้ใหญ่ในค่ายได้ยินเพลงนี้ แล้วชอบ  ก็แนะนำให้พวกเราเอาไปให้พี่แกงส้ม ลองฟัง  จะได้ ติ ชม ผลงาน   ตอนนั้นคิด  ลองแต่งเพลงกันเอง ร้องกันเล่น ๆ สนุก ๆ กับน้องตะวันครับแค่อยากทำเพลงในแบบความคิดของเรากันเอง ช่วงนั้น....

•   จุดเปลี่ยน...เพราะทำเพลงกันเล่น ๆ แต่บังเอิญผู้ใหญ่ที่ค่าย เอาไปให้บอสแกงส้มฟังผลงาน

      “ใช่ครับ พอพี่แกงได้ลองฟังเพลง  บอกกับบอสว่า เฮ้ยย เพลงนี้ได้อยู่นะ  พี่ชอบ... พี่แกงก็เลยเข้ามาช่วยช่วยชี้แนะ ปรับเปลี่ยน ให้ทุกอย่างลงตัว  ดูแลการทำงานในตอนบันทึกเสียง จนเพลงเสร็จครับ”
 
  ที่สำคัญผู้ใหญ่ค่าย พี่แกงส้ม ให้โอกาสผม เป็นศิลปิน มันเกินกว่าที่ผมจะคาดได้ ... วันนี้ ผมได้มีโอกาส มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง แล้วจริงๆๆ  ใช้ไหม  ผมชอบย้ำ คำนี้เสมอกับพี่ น้อง ๆ หลายคนในค่าย และคนรอบตัว  ....  พี่แกงส้ม บอกผมเสมอให้อย่าเครียด  อย่ากดดันตัวเองเกินไป   ให้เราเชื่อมั่น ในตัวเอง ว่าเราทำได้  ให้ตั้งใจทำงาน  และ ยิ้มเยอะ ๆ  ให้เป็นนิสัย  เพราะหน้าผม มันเหวี่ยงงงงงงง  (หัวเราะ) ”   ประโยคเด็ด พี่แกงส้ม ที่มีให้ผม คือ ...  ยิ้มซิบอส  หน้ามึงมันร้ายย.......!!!!

•   ความรู้สึก กับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต  TALKER คนคุย

      “ดีใจสิครับ ที่ได้มีโอกาสดี ๆ มาถึง ถึงแม้ว่าจะมาในช่วงต้น อายุ 26 แล้วครับ (หัวเราะ) ผมชอบนะ แนว
เพลง R&B เพลงนี้จะฟังที่ไหน เวลาไหนก็ได้ ฟังสบาย ๆ ครับ..  ขอกำลังใจจากทุกคน ขอโอกาสการทำงานเพลง  งานต่างๆ ในวงการด้วยนะครับ  หน้าผมอาจจะเหวี่ยง  จริงๆ ผมเป็นคนสบาย ๆ  ชอบเฮฮา  เจอผมเข้ามาทักทายกันนะคับ เป็นมิตรกับทุกคน”     

•   เห็นว่าเพลงนี้...เริ่มต้นจากช่วงโควิด


“ใช่ครับ ช่วงนั้น มันว่างจัดเกิน ว่างมาก ๆ (หัวเราะ) ตะวัน (Friday)  ก็เรียนผ่าน online วัน ๆ หนึ่งของพวกเราก็นั่ง คุยเล่นกัน  เปิด app หาของกินอร่อย  และนั่งทำเพลง ทำดนตรี ฟังเพลง ดูยูทูปกันทั้งวัน เหมือนเวลา มันวิ่งผ่านไปแต่ละวัน  โดยที่ไม่มีอะไรในชีวิต นอกจาก กิน นอน ฟังเพลง เล่นเกมส์ไปวันๆ  นี้กรณีผมอยู่บ้านกรุงเทพ นะครับ    แต่ พออยู่บ้าน  ที่ฟาร์มฉะเชิงเทรา  พอช่วยดูแลงานการตามหน้าที่ในฟาร์มไข่ไก่ แต่ละวันเสร็จแล้วก็ว่าง ๆ นั่งมองไก่ ลูกเจี๊ยบไปมา ดูคุณแม่ปลูกต้นไม้  นั่งดูทีวีรายการกับครอบครัว เล่นเกมส์ ฟังเพลงไป  ก็มีเหงา ๆ  บ้าง เวลาก็ผ่านไปอีก  .... 

พอช่วงหนึ่งที่พวกเราเอาเพลงไปให้พี่แกงส้ม ฟัง แล้ว ผู้ใหญ่ก็คุยกันถึงแผนการทำงาน ของเพลงนี้  ทำให้ผม กดดันตัวเอง  แล้ว ก็เครียด ว่า ปล่อยเพลง ช่วงโควิด จะดีเหรอ  แต่ในจังหวะความติดช่วงหนึ่งว่า  เพราะ โควิด ทำให้ผมไม่ได้ไปเรียนต่อปริญญาโท ที่ต่างประเทศ  เวลานี้ ปีนี้ โชคชะตาปลี่ยนชีวิตของผม ...ทำให้ผมได้โอกาส มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง ... จากที่ผมเคยวิ่งตามฝัน มาตลอดชีวิตในช่วงวัยเด็ก ...  ตอนนี้ มันเหมือนฝันครับ  ....  วิกฤตโควิดนี้ คงเต็มไปด้วยความทรงจำอย่างหนึ่งในชีวิตผมไปแล้ว ..ครับ..” 





      บอส อภิวัฒน์ เผยให้ฟังว่า ซิงเกิ้ล TALKER คนคุย เป็นเพลงที่ฟังสบาย ๆ จังหวะกลาง ๆ แนว R&B & Hip Hop  ฟังง่าย  ฝากผลงานของ คนรุ่นใหม่  BOZS อภิวัฒน์   หนุ่มตี๋ ที่มีความมุ่งมั่น รักเสียงเพลง กับโอกาสที่ได้รับในครั้งนี้

บอส อภิวัฒน์ ได้มีซิงเกิ้ลแรก เป็นของตัวเอง เพราะสร้างวิกฤตจากโควิดให้เป็นโอกาส
ขอโอกาส เปิดใจรับรักหนุ่มคนนี้ สักครั้งนะครับ...

•   สุดท้ายอยากให้บอส อภิวัฒน์ ฝากซิงเกิ้ลแรก TALKER คนคุย

ฝากให้ติดตามซิงเกิ้ลแรกของบอส ด้วยนะครับ เป็นเพลงแนวอกหัก อ้อน ๆ ขอความรัก จากคนที่เราคุยด้วย กันทุกวัน เท่านั้นเอง ......

 แล้วคนที่คนคุย ด้วย ณ เวลานี้  ... ของพวกคุณ เป็นแบบของผมไหม  …!!!!


“รักฉันได้ไหม ที่จริงเธอคิดยังไงช่วยบอกฉันที” 🦋 คนคุย (TALKER) – BOZS feat. FRIDAY

Teaser MV :  https://www.youtube.com/watch?v=rJP1sqCGvbs

MV คนคุย (TAKER)  :  https://www.youtube.com/watch?v=OifnCeyq_lU

#OGMEENTERTAINMENT   #BOZSAPIWAT #BOZSFRIDAY #BOZSTALKER  #BOZSคนคุย


•   ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ OGME ENTERTAINMENT

•    https://www.facebook.com/ogmeent

•   https://www.instagram.com/ogme_entertainment/

•   เปิดวาป บอส อภิวัฒน์   IG  :  BOZSBOSS

•   Instagram //  https://www.instagram.com/bozsboss/

•   เปิดวาป น้องตะวัน (FRIDAY)   IG  :  ITSFRIDAYNOTMONDAY


•   Instagram //  https://www.instagram.com/itsfridaynotmonday/





PROFILE

อภิวัฒน์ บริบูรณ์ทรัพย์ (บอส)                  
อายุ26
วันเกิด 4 กันยายน 2537
ประถมศึกษา1-6 โรงเรียน เซนต์หลุย ฉะเชิงเทรา
มัธยมศึกษาตอนต้น Interkids Bilingual School (IBS)
มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียน เซนต์คาเบรียล
ปริญญาตรี  Shanghai University of Finance and Economics





ชนวีร์ พูลสุวรรณ (ตะวัน) 
วันเกิด 2 สิงหาคม 2545  อายุ 18
 ประถมศึกษา1-6 : โรงเรียนสองภาษา ลาดพร้าว (LBS)
มัธยมศึกษา1-6: โรงเรียนสาธิต มศว. ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)  เอกภาษาอังกฤษ
ป.ตรี (กำลังศึกษา): มหาวิทยาลัยกรุงเทพ Bangkok University
คณะนิเทศศาสตร์ ภาคอินเตอร์ สาขา innovative media production

11892
5 หนังรักสุดโรแมนติกต้อนรับวาเลนไทน์จากทรูโฟร์ยู ช่อง 24


ในช่วงเดือนแห่งความรักนี้ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนมาดูหนังต้อนรับวันวาเลนไทน์ หนังรัก ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับอารมส์ซึ้งๆ สุดโรแมนติก บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความสนุก ดูได้ทั้งคนมีคู่ และไม่มีคู่ ใน Movie World รับรองว่าตลอดวันวาเลนไทน์นี้ไม่มีเหงาแน่นอน


เวลา 9.00 พบกับภาพยนตร์รักที่แม้ไม่อาจอยู่ด้วยกันตลอดกาล แต่ความรักของเขาและเธอจะอยู่คู่กันตลอดไป พบกับ “จดหมายรัก (THE LETTER)” หนังรักแห่งชาติ กวาดรางวัลใหญ่จากทุก สถาบันในเมืองไทย นำแสดงโดยนางเอกตลอดกาล แอน ทองประสม และนักแสดงหนุ่มฝีมือดี หนุ่ม อรรถพร


ต่อด้วยภาพยนตร์ไทยตำนานรักบทใหม่ที่โด่งดังไปทั่วพระโขนง พบกับ“พี่มาก...พระโขนง” เวลา 14.35 น. / 21.00 น. หนังดังแห่งยุคกวาดรายได้ถล่มทลายกว่าพันล้านบาท ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งหนังทำเงินสูงสุดในเมืองไทย นำแสดงโดยพระเอกหน้าหล่อ มาริโอ้ เมาเร่อ และนางเอกสาวสวย ใหม่ ดาวิกา




และภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวพรหมลิขิตที่โชคชะตาทำให้เขาและเธอมารักกันแบบไม่คาดฝัน แค่หนึ่งวัน...ก็ยังดี พบกับ “แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว” เวลา 18.30 น. หนังรักสุดฟินที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย จนถูกนำไปสร้างใหม่ในประเทศจีน นำแสดงพระเอกสายฮา  เต๋อ ฉันทวิชช์ และนางเอกหน้าหวาน มิว นิษฐา ต่อด้วยภาพยนตร์ไทยของคนเบื่อโลกกับคนเซ็งจิต เกิดจูนกันติด แล้วจะปล่อยให้ชีวิตต้อง Sad ได้อย่างไร พบกับ “รักกันไว้ หัวใจบานฉ่ำ(LARRY CROWNE)” เวลา 12.30 น. หนังรักมุมบวก ผลงานการกำกับเรื่องที่ 2 ของ ทอม แฮงค์ พ่วงด้วยอีก 1 ตำแหน่งในฐานะนักแสดง ร่วมกับ จูเรีย โรเบิร์ต ที่เป็นการโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งของสองซูเปอร์สตาร์แห่งวงการฮอลลีวู้ด


และภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของความรักทั้งเขาและเธอ ที่กลับต้องลงเอยด้วยความลับ พบกับ “รักเรากัลปาวสาน (SECRET)” เวลา 16.30 น., 23.00 น. หนังรักโรแมนติกเรื่องเยี่ยม ที่ใครหลายคน ดูจบทั้งน้ำตา แสดงโดย เจย์ โจว์ ซูเปอร์สตาร์ดังระดับเอเชีย และ “เกยหลุนเหมย” ห้ามพลาดชมความโรแมนติกที่จะทำให้วาเลนท์ไทน์นี้หน้าจอของคุณกลายเป็นสีชมพู ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง​ https://true4u.com/live/

11893
ZTE ผนึก CUP Data เปิดวาร์ป
ห้องปฏิบัติการสุดล้ำ 5G Messaging OpenLab ครั้งแรกแห่งวงการอุตสาหกรรมการเงิน


               บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกด้านโซลูชั่นโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโมบาย สำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค ร่วมกับ บริษัทไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ ดาต้า (CUP Data) ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ พร้อมกับร่วมกันเปิดตัว “5G Messaging OpenLab” หรือห้องปฎิบัติการ5G สุดล้ำเป็นแห่งแรกของวงการอุตสาหกรรมการเงินขึ้น ณ กรุงเซี่ยงไฮ้

               นายจาง หวันชุน รองประธานอาวุโส ในนาม บริษัทแซดทีอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “  สำหรับห้องปฏิบัติการ OpenLab แห่งนี้เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นร่วมกันระหว่าง ZTE กับ CUP Data ซึ่งต่างเป็นสมาชิกของพันธมิตรเพื่อการพัฒนาระบบดิจิตอลทางการเงิน (Financial Digital Development Alliance) โดยการนำความได้เปรียบและความเชี่ยวชาญที่ต่างฝ่ายมีเข้ามาผสานเข้าด้วยกัน โดยความร่วมมือของทั้งสองบริษัทจะดำเนินความร่วมมือเพื่อการศึกษาเชิงลึกในด้านสถานการณ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้งาน, การวิจัยโซลูชั่น, มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงแนวทางการประยุกต์ใช้ระบบ 5G Messaging เพื่อที่จะเร่งความเร็วกระบวนการวิจัยและพัฒนาเพื่อการนำเทคโนโลยี 5G Messaging ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ต่อไป

               “ทั้งนี้ห้องปฏิบัติการ 5G Messaging OpenLab จะนำเอาระบบโอเพ่นแพล็ตฟอร์มของ ZTE OpenLab มาใช้ในการนำเสนอหุ้นส่วนผู้เข้าร่วมด้วยบริการต่างๆ เช่น ด้านSolution Incubationและบริการตรวจสอบยืนยันร่วมกัน (Joint verification)” นายจาง หวันชุน กล่าวเสริม

               ณ ตอนนี้ ระบบโอเพ่นแพล็ตฟอร์มดังกล่าวเข้าถึงผู้ให้บริการต่างๆ กว่า 40 ราย และมีส่วนช่วยดำเนินกระบวนการตรวจสอบยืนยันโปรแกรมประยุกต์ระบบ 5G Messaging ไปแล้วกว่า 120 รายการ ซึ่งช่วยให้ระยะเวลาที่ผู้พัฒนาต้องใช้ในการเชื่อมต่อเข้าถึงผู้ให้บริการระบบเครือข่ายสั้นลงอย่างมาก ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

               นอกจากนี้ บริษัท ZTE ยังมีการดำเนินงานร่วมกันในเชิงรุกกับผู้ให้บริการระบบต่างๆ และหุ้นส่วนอื่นๆ ในห่วงโซ่เครือข่ายอุตสาหกรรม เพื่อดำเนินการวิจัยและพัฒนาแนวทางนวัตกรรมธุรกิจใหม่ๆ  และบริษัทยังได้อุทิศตัวในการสร้างโซลูชั่นต่างๆ ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และผลิตนวัตกรรมโซลูชั่นเพื่อวงการอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง”


               ด้านนายจี เสี่ยวเจี๋ย ประธานบริษัทไชน่า ยูเนียนเพย์ ดาต้า (CUP Data) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ บริษัทฯ กำลังศึกษาแนวโน้มด้านการพัฒนาของกระบวนการนำเอาเทคโนโลยี 5G Messaging ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะนำเอาระบบ 5G Messaging รูปแบบต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมายไปใช้ประโยชน์ เพื่อนำเสนอบริการด้านข้อมูลบัตรเครดิตอย่างครบวงจรให้กับลูกค้า”

               อย่างไรก็ตามการก่อตั้ง 5G Messaging OpenLab นั้นเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการวิจัยทางด้านเทคนิคและนวัตกรรมการนำไปใช้จริงของพันธมิตรเพื่อการพัฒนาระบบดิจิตอลทางการเงิน สำหรับเป้าหมายในอนาคต ทางพันธมิตรฯ จะผนึกกำลังจากวงการอุตสาหกรรมด้านการเงิน นักวิชาการ สถาบันและลูกค้าทั้งหลายเข้าด้วยกัน และรวบรวมทรัพยากรที่ดีที่สุดเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแพล็ตฟอร์มชั้นยอดให้แก่วงการอุตสาหกรรมการเงิน โดยคาดหมายว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกกระบวนการปรับเปลี่ยนระบบการดำเนินงานของวงการอุตสาหกรรมการเงินให้เข้าสู่ระบบดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป

11894
แหวนแต่งงานกับแหวนหมั้น ต่างกันอย่างไร?


หนึ่งในข้อสงสัยข้อแรกของว่าที่บ่าวสาวนั้นก็คือ​ แหวนแต่งงาน VS แหวนหมั้น​ ต่างกันอย่างไร และควรเลือกแบบไหน เป็นคำถามยอดฮิตในทุกยุคทุกสมัย บทความสั้นๆนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจได้ถ่องแท้มากขึ้น


1. แหวนหมั้น จะมีลักษณะเป็นแหวนเพชรที่มีเพชรชูตรงกลาง หรือที่เรียกว่า Solitaire Ring ซึ่งมีดีไซน์ของแหวนให้เลือกมายมาย ไม่ว่าจะเป้นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว, แหวนเพชรทรงบ่าข้าง, แหวนเพชรล้อมวง, แหวนเพชร 3 เม็ดเรียงต่อกัน, แหวนเพชรแบบสามเม็ดเรียง ซึ่งแหวนหมั้นที่ได้รับความนิยม ที่มักเห็นตามภาพขอแต่งงาน หรือละคร จะเป็นแบบ เพชรเม็ดเดี่ยวเรียบๆ โดยใช้ตัวเรือนของแหวนเป็นทองขาว หรือสามารถปรับได้ตามความชอบของผู้สวมใส่  ประเด็นที่น่าสนใจของแหวนหมั้นคือรูปทรงของเพชร โดยแหวนหมั้นนั้นนิยมใช้เพชรทรงกลม เนื่องจากเพชรทรงกลมเป็นเพชรที่มีความคลาสสิกและมีประกายเล่นไฟสวยงามมากที่สุด และที่สำคัญมีความเกี่ยวข้องถึงความเชื่อที่การเลือกเพชรทรงกลมจะช่วยให้คู่รักบ่าวสาวรักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทั้งนี้ก็มีอีกหลายรูปทรงที่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของผู้สวมใส่อีกด้วย


2. แหวนแต่งงาน จะมีลักษณะที่ตรงข้ามกับแหวนหมั้นอย่างสิ้นเชิง คือ เป็นลักษณะแหวนทองเกลี้ยงพร้อมประกอบด้วยเพชรบ้าง เพชรจะมีขนาดเล็กและไม่ใช่แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวที่ชูโดดเด่นออกมาอย่างชัดเจน หรืออาจจะไม่มีเพชรเลยก็ได้ เป็นลักษณะแหวนเกลี้ยงที่มีลักษณะหน้ากว้างเท่ากันรอบวง โดยตัวเรือนสามารถเป็นได้ทั้ง ทองขาว ทองคำขาว ทองคำ แพลตตินั่ม ตามความชอบของคู่รักคู่นั้นๆ โดยสาระสำคัญของแหวนแต่งงานคือเป็นตัวแทนของความรักและคำมั่นสัญญาสำหรับคู่รักและสามารถใส่แหวนแต่งงานในชีวิตประจำวันได้ ทำให้แหวน


ทั้งนี้สำหรับคนไทยและวัฒนธรรมไทยปัจจุบัน มักจะเรียกเหมารวมทั้งสองชนิดว่าแหวนแต่งงาน และแหวนแต่งงานมักถูกนึกถึงแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (ซึ่งจริงๆ คือแหวนหมั้น) เพราะเจ้าสาวส่วนใหญ่มักนำแหวนหมั้นมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันเป็นแหวนแต่งงาน ในวงเดียวกันไปเลย เนื่องด้วยหลากหลายสาเหตุ เช่น ลงทุนซื้อแหวนเพชรครั้งเดียวให้ดีๆ ไปเลย ความโดดเด่นและสวยงามกว่า หรือแม้กระทั่ง ความสะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่าย เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไร สิ่งสำคัญก็คือแหวนทั้งสองชนิดก็เป็นตัวแทนความรักของคนทั้งสองที่มอบให้แก่กันและกันเหมือนกัน


เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนแบบนี้กันแล้ว เนื่องในโอกาสความรักดีๆ ในการเริ่มต้นชีวิตคู่นี้ ก็อย่าลืมที่จะเลือกแหวนแต่งงานที่สวยที่สุด เพื่อให้ได้แหวนสุดเลอค่าและน่าประทับใจ ที่สำคัญควรเลือกร้านจิวเวลรี่ที่ทันสมัย มีบริการหลังการขายที่เชื่อถือได้  โดยคู่รักท่านใดที่ต้องการแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานฝีมือปราณีต  สวยงาม ใส่ใจทุกรายละเอียด รูปแบบไม่ซ้ำใคร สามารถรับชมแหวนเพชรแท้บริสุทธิ์  มีมาตรฐานสากล  พร้อมใบรับรอง​ สามารถเข้ามาเลือกชมเพชรแท้ งานสวยได้ที่​ https://anantajewelry.com/love-and-wedding-engagement-solitaire-rings/รับรองเลยว่ารูปแบบแหวนที่อนันทาคือแหวนหมั้น แหวนแต่งงานที่สวยที่สุด  ดีไซน์สวยโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะสร้างคุณค่าและความหมายแด่คู่รักทุกคู่ตราบชั่วนิจนิรันดร์


11895
มาทำความรู้จัก 10 เรื่องราว  สเปคผู้หญิง&ความรักในมุมมอง "แพท พาวเวอร์แพท"


ถูกจับตามองเรื่องความรัก จนกลายเป็นประเด็นคู่จิ้นทิพย์ แอฟ ทักษอร - แพท พาวเวอร์แพท    แต่หลายๆคนก็แอบ อยากล้วงความลับว่าจริงๆ สเปค ของแด๊ดดี้ ของเหล่า FC จะเป็นแบบไหน วาเลนไทน์ปีนี้ แด๊ดดี้  แพท พาวเวอร์แพท หรือ แพท วรยศ บุญทองนุ่ม ที่ตอนนี้กำลังซุ่มทำเพลงกับ ค่าย Khaosan Entertainment ขอแอบมาเปิดใจให้สาวน้อยสาวใหญ่ และบรรดา FC ฟังว่าสเปคสาวที่จะมายืนข้างๆ ในอนาคตของแด๊ดดี้ จะมีข้อไหนที่ตรง กับตัวเราบ้าง  มาทำความรู้จักกับมุมมองความรักของแด๊ดดี้กัน...

1. สเปคของแพทเป็นอย่างไรบ้าง?

ส่วนตัวผมไม่ได้มีสเปคชัดเจนครับ คิดว่าผู้หญิงแต่ละคนเค้าก็มีจุดเด่นและมีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป  ผมได้กำหนดว่าผู้หญิงที่ผมชอบ  จะต้องมีรูปลักษณ์ภายนอกแบบไหน เพราะเรื่องของทัศนคติ การพูดจา แนวคิด และการดำเนินชีวิตก็มีส่วนสำคัญ ที่จะสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเค้า  เราต้องดูรวมๆ หลายๆ อย่างด้วยกันครับ   เพราะผู้หญิงแต่ละคนเค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวครับ

2. ผู้หญิงในสเปคของแพท  ต้องเป็นคนที่มีนิสัยแบบไหน?

ผมชอบผู้หญิงที่ใจเย็น มีความสุภาพ  มีจิตใจอ่อนโยน รักศิลปะ รักสัตว์ รักเสียงเพลงด้วยก็ยิ่งดีครับ

3. มุมมองความรัก ณ ตอนนี้

มุมมองความรักสำหรับผมตอนนี้  ค่อนข้างจะเติมโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นตามวัยของเราด้วย ซึ่งก็คือเป็นความรักที่ต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน  รักในตัวตนของฝ่ายตรงข้าม ที่สำคัญเข้าใจในงานของเราและเข้ากับครอบครัวเราได้ครับ

4. คาดหวังกับความรักของเราไว้อย่างไรบ้าง?

สำหรับเรื่องความรักนี้  ผมไม่ได้คาดหวังอะไร  เพราะเมื่อเราโตขึ้น  เรารู้สึกว่าถ้าเราอยากจะรักใครซักคน  เราก็แค่อยากรักอยากดูแลเค้า  ไม่ได้ต้องการที่จะได้รับอะไรตอบกลับมา  เป็นสิ่งที่ให้ด้วยใจ  ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนครับ 
 
5. ถ้าให้ขยายความประโยคที่ว่า รักแพทต้องรักอะไร?

รักแพทก็ต้องรักในตัวตนของผม  รักในบุคลิกส่วนตัวของผม  รักในสิ่งต่างๆ ผมชอบ  และที่สำคัญรักในครอบครัวของผมด้วยครับ

6. แพทชอบผู้หญิงแต่งตัวแบบไหน?

ผมไม่ได้กำหนดว่าจะต้องแต่งตัวแบบไหน เป็นเรื่องของความเหมาะสมของแต่ละคนมากกว่า  คือแต่งให้เข้ากับตัวเอง  และให้ตัวเค้ารู้สึก  มั่นใจ  น่าจะสำคัญที่สุดครับ

7. เดทแรกของแพทอยากชวนผู้หญิงไปไหน?

ก็คงพาเค้าไปหาที่ฟังเพลงเพราะๆ ดนตรีสดสไตล์ต่างๆที่เราชื่นชอบ  ในสถานที่ที่โรแมนติกครับ

8. สไตล์ผู้หญิงที่แพทมองแล้ว...รู้สึกว่าใช่เลย!!

เป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยสุภาพ  มีนิสัยที่อ่อนโยน  พูดจาไพเพราะครับ 

9. ณ.ตอนนี้ อยากมีความรักแบบไหน?

เป็นความรักที่เข้าใจซึ่งกันและกัน  ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน  ทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการทำงาน
 
10. คนที่จะใช้ชีวิตกับแพทได้ต้องเป็นคนยังไง?

เป็นผู้หญิงที่ใจเย็น  เข้าใจในงานของเรา  เพราะงานของเราในเรื่องของเวลาที่ไม่แน่นอนครับ



มุมมองความรักเปรียบกับเพลงไหนของแพท  ผมเลือกเป็นเพลงๆ นึงที่เคยเขียนไว้ ชื่อเพลง “ยั้ง” ครับ ซึ่งเนื้อหาเพลงพูดถึงว่า ถ้าเราชอบใครหรือถูกใจถูกสเปค รู้สึกว่าเราเจอคนที่ใช่  เราก็ต้องยั้งใจตัวเองไว้ก่อนนะครับ คือจะต้องดูให้แน่นอน ใช้เวลาในกศึกษาและพิจารณากันให้ถี่ถ้วนก่อนครับ  และตอนนี้กำลังจะทำเพลงใหม่กับค่าย “Khaosan Entertainment”  อยากให้ทุกคนติดตามรับลองว่าเพลงใหม่ที่จะได้ฟังเนื้อหาโดนใจแน่นอน

Pages: 1 ... 791 792 [793] 794 795 ... 2404