enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: happy on September 14, 2021, 06:57:02 PM

Title: ไบโอซายน์ เปิดนวัตกรรมช่วยชาติ ผลิตชุดตรวจโควิด RT PCR รายแรกของไทย ประหยัด
Post by: happy on September 14, 2021, 06:57:02 PM


ไบโอซายน์ เปิดนวัตกรรมช่วยชาติ ผลิตชุดตรวจโควิด RT PCR รายแรกของไทย
ประหยัดค่าใช้จ่ายผู้ป่วย-รัฐบาล แก้ปัญหาขาดแคลนชุดตรวจ ทดแทนการนำเข้า อ.ย. รับรอง
ใช้ในโรงพยาบาล-แล็บหลายแห่ง


                กลุ่ม ไบโอซายน์ โชว์ศักยภาพนักวิจัยไทย ฝีมือระดับสากล พัฒนาชุดตรวจ โควิด แบบ RT PCR​ มาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นรายแรกของไทย แก้ปัญหาขาดแคลนชุดตรวจ ลดการนำเข้า เร่งขยายกำลังผลิต รองรับผู้ป่วยใหม่


                นสพ.ธนวัฒน์ คงเจริญสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด เปิดเผยว่า “กลุ่มบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและผลิต ชุดตรวจโควิด-19 แบบ Real Time PCR เป็นรายแรกของไทย โดยผลิตภัณฑ์ของ บริษัทฯได้รับ อนุญาติจากองค์การอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เดือน กันยายน 2563 และ ได้มีการนำไปใช้ในการตรวจผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาล และ ห้องแล็ปปฏิบัติการชั้นนำต่างๆ ซึ่งการที่เราสามารถผลิต ชุดตรวจโควิด-19 แบบ Real Time PCR ได้ภายในประเทศนั้น มีประโยชน์หลายด้าน อาทิ ลดการพึ่งพา การนำเข้าจากต่างประเทศ แก้ปัญหาการขาดแคลนชุดตรวจซึ่งอาจเกิดขึ้นเนื่องจากการระบาดรอบใหม่หลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ในของโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา และสายพันธุ์ใหม่ คือ สายพันธุ์ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์คาดว่าอาจจะมีความรุนแรงขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ การผลิตชุดตรวจโควิดใน ประเทศ ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งของผู้ป่วย โรงพยาบาล และรัฐบาล อีกทั้งเป็นการทดแทนการนำเข้า และลดงบการขาดดุลการค้าอีกด้วย”


                นสพ.สุชาติ วรวุฒางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปร เทส คิท จำกัด ซี่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ไบโอซายน์ กล่าวว่า “กลุ่ม ไบโอซายน์ เป็น บริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการวิจัย และพัฒนาชุดตรวจในสัตว์และสัตว์สู่คน โดย บริษัท โปร เทส คิท จำกัด ซี่งเป็นบริษัทย่อย ได้พัฒนาชุดตรวจโควิด-19 แบบ  Real Time PCR ร่วมกับพันธมิตร คือ บริษัท อาฟเตอร์ แล็บ จำกัด เป็นรายแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาติจาก องค์การอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขในเดือน กันยายน 2563 และมีการใช้จริงในห้องแล็ปปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ และโรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ โดยบริษัทฯ มีกำลังการผลิตประมาณ 2.4 ล้านเทสต์ต่อปี โดยบริษัทประเมินมูลค่าธุรกิจการตรวจสอบเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ RT-PCR ประมาณ 4.5 พันล้านบาท”


                กลุ่มไบโอซายน์ หรือ BIS เป็น 1 ในผู้นำในธุรกิจเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ทั้งปศุสัตว์และสัตว์เลี้ยง ที่ครบวงจรที่สุดของไทยโดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทจากผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก ด้วยคุณภาพการกระจายสินค้า การสนับสนุนด้านเทคนิค บริการหลังการขายและกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม เราครอบคลุมตลาดปศุสัตว์ สัตว์น้ำ และสัตว์เลี้ยงเพื่อเป็นผู้นำในการวิจัย พัฒนา และจัดหานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับการบริการ เทคโนโลยีขั้นสูงในภาคสุขภาพสัตว์ในประเทศ

                BIS เป็นบริษัทที่เกิดจากการรวมตัวของ กลุ่มสัตว์แพทย์ที่มีทั้งความเชี่ยวชาญด้านการรักษาสัตว์ และ ที่สำคัญ มีความสามารถทางการบริหารธุรกิจ ให้เติบโตอย่างมั่นคง อีกทั้งยังปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและดีเยี่ยม เป็นบริษัทฯ อนาคตไกลที่น่าจับตามอง