Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - fh400

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 143
31
เริ่มแล้วงาน "VICTAM Asia and Health & Nutrition Asia 2024"
พร้อมแสดงนวัตกรรมสุดยิ่งใหญ่บนภูมิภาคเอเชีย


นาย เซบาส ฟาน เดน เอนเด้ (Mr. Sebas van den Ende) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิคแทม คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดงาน VICTAM Asia ผสานความร่วมมืออีกครั้งกับ กลุ่มบริษัท วีเอ็นยูฯ เพื่อจัดงาน VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย), Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย), และ GRAPAS Asia (กราปาส เอเชีย) โดยงานแสดงสินค้าชั้นนำดังกล่าวนับเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์ สุขภาพสัตว์ โภชนาการสัตว์ และการแปรรูปฯ อย่างครบวงจร รวมถึงเทคโนโลยีล่าสุดในการแปรรูปธัญพืช แป้ง และข้าว ควบคู่ไปกับความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืน โดยมี นายนิติพงศ์ เลาหวิศิษฏ์ รักษาการนายกสมาคมอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย นายเกรียง แต้มชัชวาลย์ , นายนันทพล ตันติวงศ์อำไพ , นายณัฐ จรัญวัฒนากิจ และคุณชญาพัฒน์ ทวีธวกรณ์ ร่วมเปิดงาน ณ ฮอลล์ 100-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

32
"โฮมโปร" รณรงค์สร้างสุขภาพ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง
"HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give…Give For Life" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
นับก้าววิ่งเป็นเงินสมทบทุน มอบให้กับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย


โฮมโปร เดินหน้ารณรงค์ชวนพนักงานใส่ใจสุขภาพในโครงการ "HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give…Give For Life" ปี 3 พร้อมต่อยอดตอบแทนสังคม โดยการเปิดแอปพลิเคชั่น Wirtual นับก้าวเดิน-วิ่งผ่านโครงการฯ เพื่อแปลงเป็นเงินบริจาค มอบสมทบทุนให้กับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตั้งเป้า 3,000,000,000 ก้าวต่อโครงการ มุ่งหวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ลดโอกาสการเจ็บป่วย สร้างพฤติกรรมรักสุขภาพและผลักดันให้ทุกคนในองค์กร รวมถึงพันธมิตร คู่ค้า ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร (HomePro) เปิดเผยว่า "แนวคิดริเริ่มสำหรับโครงการ "HomePro Fun Walk 2024" ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เกิดจากความตั้งใจส่งเสริมและรณรงค์พนักงานในองค์กรและบุคลากรคู่ค้าให้ตระหนักถึงการใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยการเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ลดอาการเจ็บป่วย ช่วยให้เกิดความพร้อมในการทำงาน อันเป็นจุดเริ่มของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อตนเองและครอบครัวต่อยอดไปสู่สังคมที่มีคุณภาพต่อไป"



โดยโครงการครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมพนักงานโฮมโปรทั่วประเทศ รวมกว่า 8,700 คน ให้เกิดความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาสุขภาพ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากขาดการออกกำลังกาย พร้อมมีส่วนร่วมในหน่วยงานที่ตนเองที่สังกัดรวมจำนวน 152 ทีม ร่วมเดิน-วิ่ง โดยใช้แอปพลิเคชัน Wirtual เป็นเครื่องมือในการนับก้าว พร้อมแปลงเป็นเงินบริจาคมอบให้ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เนื่องจากในประเทศไทยโรคมะเร็งเต้านม พบเป็นอันดับ 1 และเป็นสาเหตุต้นๆ ของการเสียชีวิต ในหญิงไทย ซึ่งปัจจุบันอัตราการพบโรคมะเร็งเต้านมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 1 ใน 10 ของผู้หญิง มีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งเต้านม

โครงการ HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give...Give For Life เราจะก้าวเพื่อสมทบทุน ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2566 และจะสิ้นสุดในวันที่ 20 เมษายน 2567 รวมระยะเวลากว่า 4 เดือน โดยตั้งเป้าหมายรวมพลัง 3,000,000,000 ก้าวตลอดโครงการ ในโอกาสนี้ โฮมโปรจึงจัดกิจกรรมงานวิ่งที่สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ) ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 นำทีมโดยผู้บริหาร คู่ค้า พนักงาน พร้อมด้วยบรรดานักวิ่งรวมกว่า 1,200 คน มาร่วมสร้างพลังบวกในแคมเปญ "HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give...Give For Life" ในครั้งนี้ด้วย



ด้าน นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า "รู้สึกประทับใจในแนวคิดและความตั้งใจส่งเสริมสุขภาพพนักงานของโฮมโปรอย่างมาก ที่ให้ความสำคัญกับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ปัจจุบันโรคมะเร็งเต้านมในประเทศไทยมีแนวโน้มของอุบัติการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษามะเร็งเต้านมโดยการผ่าตัด การให้ยาเคมีบำบัดและการฉายแสงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ มุ่งมั่นที่จะให้บริการผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ให้เทียบเท่าหรือสูงกว่ามาตรฐานระดับสากล เพื่อที่จะให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยทุกก้าวที่ถูกนับในโครงการครั้งนี้ จะถูกนำไปรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมต่อไป"

#HomeProFunWalk2024 #WalkToGiveGiveForLife #ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม #โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ #สภากาชาดไทย #HomePro #homeprothailand #โฮมโปร #เรื่องบ้านโฮมโปรคือคำตอบ #Homepropr







33
มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก ภัยคุมคามด้านสุขภาพของผู้หญิง
รู้ก่อน รักษาก่อน ห่างไกลมะเร็ง


มะเร็งเต้านม เป็นมะเร็งชนิดที่พบบ่อยที่สุดในผู้หญิงทั่วโลก และยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของผู้หญิงไทย รองลงมาคือ มะเร็งปากมดลูก ด้วยความห่วยใยในสุขภาพ ในโอกาสวันสตรีสากล โรงพยาบาลพระรามเก้า จัดแพ็กเกจการดูแลสุขภาพให้กับคุณสุภาพสตรี ด้วยโปรแกรมการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก รู้ก่อน รักษาก่อน ห่างไกลมะเร็ง โดยแพทย์ผู้ชำนาญการที่จะให้คำแนะนำและการตรวจรักษา ดังนี้

1. โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ด้วยวิธี Liquid Prep เป็นการตรวจหาการเปลี่ยนแปลงของเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณปากมดลูก ก่อนเป็นมะเร็งหรือมะเร็งในระยะเริ่มแรก ด้วยการตรวจร่างกายและซักประวัติโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ ราคาเพียง 1,600 บาท
2. โปรแกรมตรวจหาเชื้อ HPV DNA ค้นความเสี่ยงมะเร็งปากมดลูกระดับพันธุกรรม ( HPV DNA Test) ด้วยเทคนิคการตรวจหาตัวเชื้อ HPV โดยตรง ในระยะก่อนที่จะเกิดเป็นมะเร็งปากมดลูก ทำให้สามารถตรวจหาระยะของโรคก่อนที่จะกลายเป็นมะเร็งได้ ราคา 2,300 บาท
3. ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ด้วยวิธี Liquid Prep & HPV DNA PCR ด้วย 2 โปรแกรมการตรวจรักษาความผิดปกติของเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณปากมดลูก เพียง 3,400 บาท
4. โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม Digital Mammogram 2D และ 3D เป็นวิธีการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมที่ได้ที่มีความละเอียดสูง สามารถตรวจคัดกรองได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ลดอัตราการเสียชีวิตจากมะเร็งเต้านม จึงควรให้ความสำคัญกับการตรวจอย่างสม่ำเสมอ เป็นประจำทุกปี ในราคา Digital Mammogram 2D เพียง 3,400 บาท และ Digital Mammogram 3D 4,700 บาท
5. โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมพร้อมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก Liquid Prep จับคู่แพ็กเกจ ป้องกันขั้นสุด ราคาสุด Exclusive เพียง 4,900 บาท









เพราะทุกวันนี้ มะเร็งร้ายไม่มีสัญญาณบ่งบอก อย่ารอช้า รีบมาตรวจคัดกรอง กับโรงพยาบาลพระรามเก้า เริ่มแล้ววันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2567 เท่านั้น ***ราคาดังกล่าวรวมค่าแพทย์ ค่าบริการพยาบาล และค่าบริการโรงพยาบาลแล้ว สนใจแพ็กเกจ คลิก https://pr9shop.praram9.com/

สอบถามรายละเอียด โทร.1270 หรือ Website: www.praram9.com / Line: lin.ee/vR9xrQs หรือ @praram9hospital และ ทาง Facebook: Praram9 Hospital หรือโทร. 1270 โรงพยาบาลพระรามเก้า HEALTHCARE YOU CAN TRUST เรื่องสุขภาพ…ไว้ใจเรา #Praram9Hospital

34
ครั้งแรกของปีกับงาน "ตลาดนัดช่างและคนทำบ้าน" อีเว้นต์ของช่างตัวจริง !!
คุ้มแรงสะใจลดสูงสุด 60% เริ่ม 14 มี.ค. 67 นี้ พบกันที่เมกาโฮม


ทีมช่างเตรียมตัว ... กลับมาแล้ว !! ครั้งแรกของปี กับงาน 'เมกาโฮม ตลาดนัดช่างและคนทำบ้าน' มาพร้อมกับความคุ้มค่ายิ่งใหญ่กว่าเดิม อีเว้นต์สำหรับมืออาชีพ มัดรวมของถูก ดี ครบ สินค้าวัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้และของแต่งบ้าน จบทุกงานช่างและงานบ้าน ไว้ที่เดียว ลดแรงสะใจสูงสุด 60%! จัดเต็มสำหรับ #สมาชิกช่าง ลดทันที 3% ตั้งแต่บาทแรก (เฉพาะสินค้ากลุ่มช่างที่ร่วมรายการ) และสมาชิกโฮมการ์ด รับส่วนลด 5% (เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการครบ 10,000 บาทขึ้นไป) พิเศษใช้คะแนนแทนส่วนลด 15% (ใช้คะแนนเท่ายอดซื้อ) พร้อมอัดแน่นความคุ้มค่า กับคูปองลดสะใจถึง 2 ต่อ! ... ได้ง่ายๆ สำหรับสมาชิกโฮมการ์ด ต่อที่ 1 กดรับคูปองส่วนลด 300 บาท (สำหรับใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อครบ 6,000 บาทขึ้นไป) ผ่าน Line Mega Home (จำกัด 800 สิทธิ์/วัน) รับเพิ่ม ต่อที่ 2 คูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จ 500 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 10,000 บาทขึ้นไป (สำหรับใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อครบ 5,000 บาทขึ้นไป) และช้อปครบรับเงินคืน! เข้าโฮมโปร วอลเล็ต (ผ่าน HomeCard Application) รวมสูงสุด 100,000 บาท / รับสิทธิ์พิเศษจากสถาบันการเงินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 18,500 บาท (เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี ที่ร่วมรายการ) และสิทธิ์ผ่อน 0% (กับบัตรและสินค้าที่ร่วมรายการ) นานสูงสุดถึง 24 เดือน !! เมกาโฮมยังพร้อมช่วยทุกคนแบ่งเบาภาระค่าครองชีพกับ ผ่อนน้อยผ่อนนาน เริ่มต้น 500 บาท/เดือน (เมื่อช้อปสินค้าขั้นต่ำ 5,000.- ขึ้นไปต่อใบเสร็จ)

ห้ามพลาด !! พบกันที่งานตลาดนัดช่างและคนทำบ้าน 11 วันเท่านั้น 14 มีนาคม 2567 – 24 มีนาคม 2567 นี้ ที่เมกาโฮมทุกสาขา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB: MegahomeCenter / Line: @megahome หรือ Call Center 1347

#ตลาดนัดช่างและคนทำบ้าน #เมกาโฮมเรื่องบ้านและงานช่าง #เมกาโฮม #megahome #Homepropr

35
เปิดโครงการ "ชญาดา บิซ เพลส" (Chayada Biz Place) ศรีนครินทร์-อ่อนนุช
ทาวน์โฮมสไตล์ออฟฟิศ ไอเดียใหม่ สมดุลของชีวิตและการทำงาน บนทำเลที่ดีที่สุด


นายเทธดา อุชุปาละนันท์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท สวอน เอสเตท จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ทาวน์โฮมสไตล์ออฟฟิศ "ชญาดา บิซ เพลส" (Chayada Biz Place) ศรีนครินทร์-อ่อนนุช ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น 44 ยูนิต บนทำเลที่มีศักยภาพมากที่สุดพร้อมความโดดเด่นรอบด้าน รองรับความสมดุลที่ลงตัวของการใช้ชีวิตและการทำงาน ด้วยดีไซน์ฟังก์ชันการปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างธุรกิจของตัวเอง บนแนวคิดทำให้ลูกค้าพึงพอใจในยามซื้อ มีความสุขในยามอยู่อาศัย และมีความสบายใจในยามที่ต้องขาย โดยมี นางพรหมภัสสร อุชุปาละนันท์, น.ส. ธยานี เอราวัณ, นายพีรภัค ยุ้นพันธ์ ร่วมเปิดงานด้วย ณ โครงการ "ชญาดา บิซ เพลส" (Chayada Biz Place) ศรีนครินทร์-อ่อนนุช (วันก่อน)

36
ซูเลียน จัด Roadshow ทั่วไทย ตลอดเดือนมีนาคม
เสริมทัพสร้างนักขาย สู่เครือข่ายธุรกิจขายตรงแบบยั่งยืน


ซูเลียน เตรียมปั้นทีมนักขายรุ่นใหม่ต่อยอดสู่เครือข่ายธุรกิจที่ยั่งยืน ในกิจกรรม "ZHULIAN ROADSHOW" ตลอดเดือนมีนาคม งานนี้ซูเลียนขนทัพเหล่าผู้นำมากความสามารถและมากประสบการณ์ เพื่อร่วมเปิดมุมมองพร้อมสัมผัสทุกความมั่นคงที่เป็นไปได้ กับการลงสนามของยอดนักขายระดับมงกุฏอิสริยะ Royal Crown Director (RCD) เพื่อสร้างนักธุรกิจคุณภาพรุ่นใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล, ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคใต้, และภาคอีสาน จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมเปิดรับความรู้ ตอบโจทย์มุ่งสู่เส้นทางนักขายที่มั่นคง ไม่ว่าจะเป็นแผนการทำตลาดท่ามกลางโลกยุคใหม่ การทำตลาดออนไลน์เพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ พร้อมสร้างสรรค์สู่โอกาสใหม่ ๆ ที่ดีกว่า เช็คตารางแล้วเตรียมตัวเตรียมหัวใจให้พร้อม ใกล้ที่ไหน ไปที่นั้น ปักหมุดรอได้เลย แล้วมาพบกัน!

ติดตามตาราง Zhulian Roadshow เดือนมีนาคม 67 เพิ่มเติมได้ทาง Line: @zhulianthailand , Fanpage Facebook : zhulianmarketing , www.Zhulian.co.th

37
"HOMEPRO 3.3 DOUBLE SALE!!!"
ดีลเด็ดวันเลขเบิ้ล!!! ให้คุณช้อปแบบดับเบิ้ลคุ้ม ลดจัดหนัก รับคืนจัดเต็ม!!
ช้อปมันส์ 5 วันเต็มๆ ตั้งแต่ 1-5 มี.ค. 67 ที่โฮมโปรทุกสาขา


ห้ามพลาด! แคมเปญช้อปสุดคุ้มวันดีเดย์ของคนรักบ้าน HomePro DOUBLE SALE 3.3 5 วันเต็ม !! เริ่ม 1-5 มีนาคม 2567 จัดหนักแจกใหญ่กว่าเดิม! ครบครันขบวนสินค้าของแต่งบ้านแบรนด์ดัง HOT DEAL ลดแรงส์ทะลุปรอท สูงสุดถึง 50% พร้อมกระหน่ำส่วนลดเกินคุ้ม

- ใช้คะแนนลดเพิ่ม สูงสุด 28% ลดเพิ่ม 15% จากคะแนนโฮมการ์ดเมื่อมียอดซื้อสินค้าตั้งแต่ 3,000. ลดเพิ่ม 13% จากแลกคะแนนบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม เท่ายอดซื้อ
- รับเงินคืน เข้าโฮมโปร วอลเล็ต สูงสุด 114,200 บาท!! ต่อแรก...สมาชิกโฮมการ์ด ช้อปครบรับเงินคืน เข้าโฮมโปร วอลเล็ต เงินคืนสูงสุด 100,000 บาท / สมาชิกตลอดรายการ ต่อสอง...ลูกค้าบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม รับเครดิตเงินคืน เข้าโฮมโปร วอลเล็ต จำกัดรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12,000 บาท / 1หมายเลขบัญชีบัตรเครดิต / 1 หมายเลขโฮมการ์ด / ตลอดรายการ
- ดับเบิ้ลพิเศษ สิทธิ์แรก….สมาชิกโฮมการ์ด กดปุ๊ปรับเลย คูปองส่วนลดรวมมูลค่าสูงสุด 2,300 บาท ที่ HomePro Line Connect สิทธิ์สอง....สมัครสมาชิกโฮมการ์ดใหม่ ได้ทั้งคูปองส่วนลดเพิ่ม 100 บาท พร้อมรับคะแนนโฮมการ์ดคูณสามทันที !! สิทธิ์สาม...สำหรับผู้ถือบัตรสินเชื่อ จากสถาบันการเงินที่ร่วมรายการ รับสิทธิ์ผ่อนแรง 0% นานสูงสุด 24 เดือน

พลาดไม่ได้ !! ช้อปคุ้มค่ากับเฉพาะเทศกาล 3.3 DOUBLE SALE นี้ 5 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1 - 5 มีนาคม 2567 ที่ โฮมโปรโปรทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือช้อปผ่านโฮมโปรออนไลน์

38



นายภูษิต ศศิธรานนท์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค พร้อมด้วย นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้า ร่วมแถลงข่าว จัดงาน Kind + Jugend ASEAN 2024 (คินอันยูเก้น อาเซียน) งานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์และของใช้จำเป็นสำหรับแม่และเด็กแห่งภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-6 กรุงเทพฯ โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ เจ้าของแบรนด์ หรือผู้นำเข้าที่ต้องการสินค้าแม่และเด็กพรีเมี่ยมได้มาจับคู่ธุรกิจภายใต้ “Business Matching Programme” พร้อมติดอาวุธด้วยหัวข้อสัมมนาดี ๆ เน้นโอกาสทางธุรกิจของสินค้าแม่และเด็ก คาดเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยมี ดร.ชาญชัย สิริเกษมเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ, นายดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และ นายสุวรงค์ วงษ์ศิริ รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมแถลงข่าว ณ โรงแรมสกายวิว กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้


39

สมาชิกโฮมการ์ด เตรียมเฮ !! “HOMEPRO HOMECARD DAY” รวมสิทธิพิเศษ มาให้คุณช้อปได้ดั่งใจ !! สมัครโฮมการ์ดใหม่.. รับคูปองส่วนลดเพิ่มทันที 100 บาท พร้อมรับคะแนนโฮมการ์ด POINT x3 สำหรับลูกค้าสมาชิกรับจัดเต็มสิทธิพิเศษสุดคุ้ม ลดแรงสองต่อ ลดเพิ่มสูงสุด 28% !! ต่อที่ 1 ลดเพิ่ม 25% เมื่อซื้อสินค้าแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ร่วมรายการ และต่อที่ 2 ใช้คู่กับบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ลดอีกทันที 3% (ตั้งแต่บาทแรก) พร้อมคุ้มค่าต่อเนื่อง รับเงินคืนกำไรเข้าโฮมโปร วอลเล็ต สูงสุด 15,500 บาท ช้อปปุ๊ป..คืนเงินทันที 500 บาท (เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 50,000 บาท ขึ้นไป/ใบเสร็จ) และรูดเต็มจำนวนผ่านบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม รับเงินคืนสูงสุดอีก 15,000 บาท ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ !! ลดแรงอีกต่อสำหรับสมาชิกที่ใช้คะแนนโฮมการ์ดเท่ายอดซื้อ ลดเพิ่ม 12.5% (เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 3,000 บาท) และใช้คู่กับคะแนนบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ลดเพิ่ม 13% รวมสูงสุด 25% พร้อมรับความสบาย ผ่อนง่ายๆ 0% นานสูงสุดถึง 24 เดือน (เฉพาะบัตรสินเชื่อและสินค้าที่ร่วมรายการ)

พบกันวันโฮมการ์ดเดย์ ที่โฮมโปรทุกสาขาทั่วประเทศและออนไลน์
ตั้งแต่ 24 - 26 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ 3 วันเท่านั้น !!

#HomeProHomeCardDay #HomeCard #เรื่องบ้านโฮมโปรคือคำตอบ #โฮมโปร #HomePro #homeprothailand #Homepropr
[/size]

40
ไดกิ้น จับมือ "เด็นโซ่" เซ็น MOU ติดตั้งโซลูชั่นอากาศสะอาด
พร้อมร่วมแรงสร้างความยั่งยืน สู่เป้าหมายสูงสุด Net Zero ปี 2050


นายอะคิโนริ อะตาราชิ ประธานกรรมการ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายไดสุเกะ มุราคามิ ประธาน บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด และ ดร.ธีระวัฒน์ ลิมปิบันเทิง ประธานกรรมการ บริษัท สยาม เด็นโซ่ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ร่วมลงนาม MOU ในงาน "DAIKIN x DENSO DRIVING THE SUSTAINABILITY FORWARD" ติดตั้งโซลูชั่นระบบปรับอากาศในพื้นที่ทำงานของบุคลากร ด้วยนวัตกรรมอากาศสะอาดที่มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ พร้อมช่วยสานปณิธานด้านความยั่งยืน จากการร่วมกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสร้างความตระหนักให้สังคมร่วมแรงรักษาสิ่งแวดล้อม วางเป้าหมายระยะยาว ดำเนินงานสององค์กร ณ อาคารสยามปทุมวันเฮ้าส์ ชั้น 5 เมื่อเร็ว ๆ นี้

41
"อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์" ยกงานแสดงสินค้า B2B อัญมณีมาตรฐานเบอร์หนึ่งโลก
จัดที่ประเทศไทย Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024
ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านงานแสดงสินค้าธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาค


อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมเปิดม่านงานแสดงสินค้า B2B ชั้นแนวหน้าแห่งอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ใจกลางกรุงเทพฯ ประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานการจัดแสดงที่พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก ในงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 (JGAB 2024) วันที่ 1-4 พฤษภาคม 2567 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปูพรมผู้ประกอบการไทยเดินหน้าสร้างโอกาสทางธุรกิจที่ไม่มีสิ้นสุด กับผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 รายจาก 15 ประเทศทั่วโลก พร้อมผู้ซื้อคุณภาพจากกว่า 60 ประเทศ ยิ่งใหญ่กว่าเดิมบนพื้นที่จัดแสดงที่เพิ่มขึ้น 50% รายล้อมด้วยแฟชั่นเวิร์คช้อป งานสัมมนา กิจกรรมนำเทรนด์ธุรกิจ ตอบโจทย์ทุกการเติบโตของธุรกิจบนเวทีระดับสากล จองบูธได้แล้วที่ https://bit.ly/46J3xIO หรือลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าได้ทาง https://bit.ly/3wbBlRR

คุณสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาเก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ชื่อของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จิวเวลเลอรี่ (Informa Markets Jewellery) เป็นที่รู้จักดีในระดับนานาชาติ ในฐานะผู้จัดงานแสดงสินค้า B2B อันดับ 1 ของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ที่มีเครือข่ายอีเว้นท์ร่วม 30 งานในกว่า 10 เมืองสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ประสบความสำเร็จในการสร้างแรงขับเคลื่อนครั้งใหญ่ให้กับตลาดอัญมณีทั่วโลก จากการดึงดูดผู้ซื้อและผู้จัดแสดงที่มากด้วยศักยภาพมารวมตัวในงานแสดงสินค้าที่หลากหลาย อาทิ Jewellery & Gem WORLD Hong Kong, Jewellery & Gem ASIA Hong Kong รวมถึงครั้งแรกของการจัดงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok (JGAB) ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนสามารถยกระดับให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นอีกศูนย์กลางตลาดอัญมณีแห่งสำคัญของโลก



ความสำเร็จของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จิวเวลเลอรี่ เกิดจากความเข้าใจในอุตสาหกรรมอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นแง่ของแนวโน้มในตลาดอัญมณี จนถึงการจัดวางทิศทางงานแสดงสินค้า พร้อมความสามารถในการนำมาต่อยอดสร้างประสบการณ์คุณภาพให้กับผู้มาเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าได้เป็นอย่างดี โดยอินฟอร์มาฯ ได้วางกลยุทธ์การจัดงานโดยนำเสนอความน่าสนใจในทุกตารางเมตร เช่นมุมวัตถุดิบ Color Gemstone, Loose Diamond, Pearls ฯลฯ หรือในมุมของอัญมณีและเครื่องประดับสำเร็จรูป ไปจนถึงส่วนจัดแสดงนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ในกลุ่มงานผลิต บรรจุภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ทั้งยังเติมเต็มชีวิตชีวาให้งานด้วยแรงดึงดูดของ PAVILIONS นานาประเทศ ซึ่งอาจนับเป็นเอกลักษณ์ของอินฟอร์มาฯ ในการดึงเอาศักยภาพของอัญมณีแต่ละประเทศออกมาจัดแสดงได้อย่างเต็มที่

อีกทั้ง ความสำเร็จดังกล่าวยังถูกตอกย้ำด้วยภาพรวมการเติบโตบนเวทีอุตสาหกรรมอัญมณีในแต่ละภูมิภาค สะท้อนให้เห็นผ่านจำนวนเครือข่ายธุรกิจที่เข้ามาร่วมงานอย่างล้นหลาม ตั้งแต่ ผู้จัดแสดง 3,422 คน จาก 44 ประเทศในงาน JGW และ 1,688 คน จาก 33 ประเทศในงาน JGA รวมถึงด้านความร่วมมือกับหน่วยงานชั้นนำที่ช่วยยกระดับแพลตฟอร์ม B2B อย่างมีคุณภาพ อาทิ เวทีสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เวทีประกวดส่งเสริมพัฒนาฝีมือ เป็นต้น และกลางปีนี้เป็นอีกครั้งที่ประเทศไทย จะได้เปิดประตูต้อนรับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลก เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจที่ไม่มีสิ้นสุด ที่งาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 (JGAB 2024) ในระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



โดยงานแสดงสินค้าด้านอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาคอาเซียน ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นี้ ได้จัดขึ้นภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับงาน Jewellery & Gem ทั่วโลก พร้อมสัมผัสความยิ่งใหญ่กว่าเคย บนพื้นที่จัดแสดงเพิ่มขึ้นถึง 50% รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ ซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ที่พร้อมสานต่อทุกแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้ธุรกิจในมือของผู้มาเยี่ยมชม เตรียมพบกับ

- ผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 รายจาก 15 ประเทศทั่วโลก ที่เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานผสมผสานที่ลงตัวของงานฝีมือและความคิด จากคอลเลกชั่นอัญมณีและเครื่องประดับหายากมากกว่า 10,000 รายการ และละลานตากับวัตถุดิบและชิ้นงานสำเร็จที่ตอบโจทย์ธุรกิจแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ
- ผู้ซื้อคุณภาพจากทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ ที่เข้ามาด้วยความเชื่อมั่นในเครือข่ายธุรกิจอัญมณีระดับโลก โดยคาดการณ์จำนวนผู้เข้าชม ผู้ซื้อตัวจริงในอุตสาหกรรม และผู้นำเทรนด์จากเวทีเครื่องประดับระดับโลก เข้ามาเชื่อมต่อรวมกันไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มาจากภูมิภาคอาเซียน อินเดีย จีน และตะวันออกกลาง
- เวิร์คช้อป สัมมนา และกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจ ที่เป็นการเปิดทุกเทรนด์เครื่องประดับล่าสุดไปจนถึงข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรม พร้อมที่จะช่วยยกระดับความเชี่ยวชาญ ขยายขอบเขตความรู้และความคิดสร้างสรรค์ออกไปอย่างไม่มีสิ้นสุด



เตรียมความพร้อมเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 (JGAB 2024) เวทีมาตรฐานงานแสดงสินค้าระดับโลก เพื่อโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่ต้องการเติบโตและขยายธุรกิจไปสู่ตลาดสากล ขอเชิญผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน JGAB 2024 เลือกทำเลที่เหมาะสมที่สุด จองบูธได้แล้ววันนี้ที่ https://bit.ly/46J3xIO หรือโทร 063-796-5464 คุณฐิติมา พร้อมลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://bit.ly/3wbBlRR

หรือดูรายละเอียดและติดข่าวสารเพิ่มเติม ได้ทาง
Website: https://jewellerygemaseanbkk.com
Facebook: https://www.facebook.com/JGABThailand
IG: https://www.instagram.com/jewelleryandgemaseanbangkok/
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/jewellery-and-gem-asean-bkk/
Line: https://lin.ee/cp9sd85

42
จุดเริ่มต้นที่พิเศษของชีวิตที่ "แฮตตัน เรสซิเดนซ์ สิริโสธร"
(HATTON- RESIDENCE SIRI SOTHORN ) บ้านเดี่ยวระดับ Luxury สไตล์ Modern English


นับว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวสุด Luxury สไตล์ Modern English  สำหรับ "แฮตตัน" (HATTON RESIDENCE) บนถนนสิริโสธร ฉะเชิงเทรา ที่บริษัท มารวย เรียลเอสเตท จำกัด ได้บรรจงสร้างบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ จำนวน 123 ยูนิต  เพื่อให้เป็นโครงการที่หรูที่สุดพร้อมสังคมคุณภาพ  "ดร.สืบวงษ์ สุขะมงคล" ประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป เผย "แฮตตัน" (HATTON - RESIDENCE SIRI SOTHORN) ถือเป็นบ้านเดี่ยวระดับ Luxury ที่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Where Your Luxury Life Begins" ที่สุดของการใช้ชีวิต เริ่มต้นที่นี่ ด้วยวิถีชีวิตที่เหนือระดับบนโลเคชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดของฉะเชิงเทรา ด้วยทำเลที่ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งอาคารสโมสร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส กล้อง CCTV และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม ให้ชีวิตทุกวันของคุณเพียบพร้อมแลเต็มไปด้วยความสุนทรีย์ ตลอดจนใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ที่คุณสามารถเข้าถึงทุกการเดินทางได้อย่างคล่องตัว


พบกับ "แฮตตัน" (HATTON- RESIDENCE SIRI SOTHORN) บนถนนสิริโสธร สะดวกทุกการเดินทาง  ในราคาเริ่มต้นที่ 7.49 ล้านบาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 098-498-9555

43
ซูเลียน ร่วมยินดีคู่รักจดทะเบียนวันวาเลนไทน์
มอบทองเป็นของขวัญ ให้คู่รักปีมังกร


นางสาวอัยรินทร์ จุลล์จักรวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูเลียน ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายไพโรจน์ จึงธนาเจริญ นายอำเภอบางบัวทอง ร่วมเป็นประธานในพิธี และเป็นสักขีพยานในงาน จดทะเบียนสมรส ในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก รวมถึงมีการจับรางวัลผู้โชคดี รับสร้อยคอทองคำ มูลค่า 1 สลึง จำนวน 2 เส้น โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความอบอุ่น ณ เฟิร์ส อเวนิว บางบัวทอง เมื่อเร็วๆ นี้

44

นาย นาโอโตะ เซคิดะ ประธานบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด นาย ไดสุเกะ มุราคามิ ประธานบริษัท สยามไดกิ้นเซลล์ จำกัด และนาย ทาคาชิ โออิ ประธานบริษัท ไดกิ้น คอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด เข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น หรือ The Prime Minister’s Industry Award 2023 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล จากนายกรัฐมนตรีเศรฐา ทวีสิน
                กลุ่มบริษัทไดกิ้น ประเทศไทย ได้มุ่งเน้นความสําคัญของการลงทุนยกระดับในด้านเทคโนโลยี ภายใต้สโลแกน PERFECTING THE AIR เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการอากาศคุณภาพของผู้บริโภคในทุกช่วงเวลารวมถึงมีการพัฒนาให้สอดรับกับการเปลื่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมโลก และ นโยบายของรัฐบาล ด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและ ความยั่งยืน ภายใต้มาตรฐานใหม่ของภาครัฐ ด้วยผลิตภัณฑ์ไดกิ้น Max Inverter KZ Series โดยมุ่งเน้นพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ใช้พลังงานต่ำสุด ปริมาณการปล่อยคาร์บอนต่ำสุด จากการออกแบบกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระบวนการจัดหาชิ้นส่วนสีเขียว รวมทั้งพัฒนาเทคโนโลยี IAQ (Indoor Air Quality) ร่วมกับเทคโนโลยี Streamer ที่เป็นลิขสิทธิเฉพาะของไดกิ้น โดยมีประสิทธิภาพควบคุมฝุ่น ( PM 2.5) และละอองติดเชื้อ (ASHRAE Standard 241) เพื่อคุณภาพอากาศภายในอาคารที่ดีเหมาะสมกับผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน
               จากศักยภาพ และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนก้าวสู่ปีที่ 34 ส่งผลให้ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 และขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องจากประเทศญี่ปุ่น สู่การเป็นฐานการผลิต, ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก และเป็นศูนย์กลาง ในการกำกับดูแลการบริหารจัดการในภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนีย ส่งผลให้บริษัท ฯได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ถึง 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทอุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต (Manufacturing and Service of the Future) และ ประเภทการบริหารความปลอดภัย (Safety Management)
               อีกทั้ง ประเทศไทยได้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของระบบเศรษฐกิจซึ่งผลักดันให้เปลี่ยนผ่านไปสู่ประเทศไทย 4.0 ด้วยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ Value-Based Economy บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมไปสู่ทิศทางดังกล่าว และเป็นการตอกย้ำถึงความเอาใจใส่ของผู้บริหาร และการคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงาน ทำให้พนักงานทุกระดับมีความมั่นใจและเกิดแรงจูงใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล กระทรวงอุตสาหกรรมจึงมอบรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทอุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต และประเทศการบริหารความปลอดภัย เพื่อประกาศเกียรติคุณให้ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมและสร้างแรงผลักดันแก่อุตสาหกรรมและเพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจใหม่ของประเทศในอนาคต
               ในขณะเดียวกัน บริษัท ไดกิ้น คอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ “ไดกิ้น” มุ่งมั่นพัฒนาระบบการบริหารงานเพื่อยกระดับการดำเนินงานโดยปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง มีการนำระบบ Automation, IoT มาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมการทำงาน ด้วยภายใต้หลักการบริหารนี้ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ที่โดดเด่นและสอดคล้องกับนโยบาย 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้รับเลือกให้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทการเพิ่มผลผลิต (Productivity) เพื่อเป็นแบบอย่างการบริหารจัดการโรงอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนต่อไป
รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้จึงเป็นสิ่งยืนยันความมุ่งมั่น ตั้งใจพัฒนาสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ของผลิตภัณฑ์ไดกิ้น โดยส่งมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน และเป็นรากฐานการพัฒนาและขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทไดกิ้น ประเทศไทย อย่างยั่งยืนต่อไป

45
มารู้จัก “ซิมาเทค” มือปราบมลพิษทางอากาศด้วยฝีมือคนไทย ใช้โซลูชั่นแก้ปัญหากำจัดฝุ่น กลิ่น และเสียงของโรงงานอุตสาหกรรม เช่น โรงปูนซีเมนต์ โรงสีข้าว โรงงานอาหารสัตว์ และโรงงานเหล็ก ลดผลกระทบต่อชุมชน ช่วยเหลือลูกค้าอาการหนัก หรือ ICU มาแล้วกว่า 6,000 โครงการ ด้วยการการันตีผลลัพธ์ 99.9%


         นายอรรถพันธ์ ปริวราพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมาเทค จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจของ Simatek (ซิมาเทค) คือ การบำบัดมลพิษทางอากาศ ผ่านโซลูชั่นต่างๆ ด้วยการออกแบบ ติดตั้งระบบ และเครื่องกำจัดฝุ่น จัดการฝุ่น ควัน กลิ่น และเสียงตามโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากโรงงานส่วนใหญ่จะต้องผ่านมาตรฐานและกฎหมาย EIA หรือ EIA-Environmental Impact Assessment เพื่อไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนเมื่อโรงงานอุตสาหกรรมจะต้องมีระบบควบคุมมลพิษ ดังนั้นธุรกิจของ Simatek จึงมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยเราเริ่มธุรกิจดังกล่าวในประเทศไทยเมื่อปี 2534 แต่ดั้งเดิมแล้วบริษัท ซิมาเทค ที่เราเทกโอเวอร์มาจากเดนมาร์กนั้นทำมาตั้งแต่ปี 2507 ปัจจุบันซิมาเทคได้ร่วมพัฒนาโครงการบำบัดมลพิษทางอากาศไปแล้วกว่า 6,000 โปรเจกต์ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงปูนซีเมนต์ โรงสีข้าว โรงงานอาหารสัตว์ และโรงงานเหล็กโดยเฉพาะกลุ่มโรงงานอาหารสัตว์ หรือโรงงานที่เกี่ยวข้องกับปศุสัตว์ที่มีทั้งฝุ่น มีทั้งกลิ่น และตัวโปรดักส์ หรือผลิตภัณฑ์ โดยโรงงานอาหารสัตว์ที่เราดูแลเมืองไทยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 60% เราถือเป็นเจ้าตลาดที่ลูกค้ารู้จักและให้ความมั่นใจ


         "ลูกค้าแต่ละรายจะปัญหาไม่เหมือนกัน ซึ่งเราต้องไปดูหน้างานเพื่อวางแผนออกแบบ หรือ Custom เครื่องจักร พร้อมกับหาโซลูชั่นเพื่อแก้ไขปัญหา เพราะกระบวนการต่างๆ การผลิต และปัญหาของลูกค้าจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง บางเจ้าอาจจะโดนปัญหาเรื่องควัน ส่วนอีกเจ้าโดนปัญหาเรื่องกลิ่นการ แก้ปัญหาก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งลูกค้าในเมืองไทยส่วนใหญ่เราจะรับลูกค้า ICU หรือลูกค้าหนักๆ เราการันตี 99.9% ลูกค้าส่วนใหญ่ของซิมาเทคจะเป็นลูกค้าที่เข้าใจระบบการทำงานของเรา ซึ่งหากลูกค้าถูกร้องเรียนเราก็จะรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที" สำหรับ Know-how หรือ ความรู้ต่างๆ จากเดนมาร์กที่เทคโอเวอร์มานั้นเราได้นำมาพัฒนาต่อยอดมาเก็บไว้เป็นฐานข้อมูล หรือ Database โดยเฉพาะการกำจัดกลิ่น หรือฝุ่นที่มีความเฉพาะตัวในประเทศไทยแน่นอนว่า know-how ในต่างประเทศอาจจะไม่มี เช่น การกำจัดกลิ่นให้กับโรงงานผลิตน้ำปลาร้า โรงงานผลิตอาหารสัตว์ที่ต้องใช้มันเส้น ซึ่งมีวิธีกำจัดของเสียไม่เหมือนกัน นายอรรถพันธ์ ยกตัวอย่างเช่นว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2554 มีโรงงานผลิตอาหารสัตว์แห่งหนึ่งถูกชุมชนโดยรอบ โดยเฉพาะวัดร้องเรียนปัญหาเรื่องกลิ่น ควัน และฝุ่น พร้อมกับขีดเส้นตายว่าจะต้องแก้ไขให้ได้ภายใน 15 วัน ทางเจ้าของโรงงานดังกล่าวก็ติดต่อบริษัทมา ซึ่งเราใช้เวลาประมาณ 14 วันก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทำให้โรงงาน วัด และชุมชนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขนอกจากนี้ซิมาเทคยังหาโซลูชั่นให้กับลูกค้าเพื่อแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าอาจไม่เห็น เช่น มีโรงงานผลิตกาแฟของบริษัทแห่งหนึ่ง มีกลิ่นกาแฟออกมาบ้าง ซึ่งก็ส่งกลิ่นหอมดี แต่ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นต้องได้กลิ่นกาแฟทุกวันก็อาจจะไม่ไหว แม้วันที่เราเข้าไปคุยจะยังมีปัญหาร้องเรียน และโรงงานก็มองว่าไม่ใช่ปัญหา แต่เราก็บอกกับผู้บริหารของบริษัทผลิตกาแฟว่า กลิ่นกาแฟที่ล่องลอยในอากาศขณะนี้ คือ โปรดักส์ ซึ่งถ้าไม่มีกลิ่นลอยออกมาก็แปลว่า โปรดักส์คุณไม่ได้หลุดลอดออกมา


         "กลิ่นของโปรดักส์มีโมเลกุลที่เล็กมากและมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เมื่อมันหลุดรอดออกไปในอากาศ ถ้าสามารถเก็บโปรดักส์ที่เป็นกลิ่นกาแฟกลับเข้ามาอยู่ในขวดคุณจะขายได้มากขึ้น ซึ่งลูกค้าก็ไม่เชื่อคิดว่าน่าจะไม่มีอะไร เราก็เลยคำนวณต้นทุนต่างๆ และคิดเป็นเงินออกมาให้เห็น และเราก็ทำ back to back bank guarantee ก็คือ ให้บริษัทซื้อเครื่องจักรจากเรา โดยลูกค้าจะจ่ายเงินให้เราเป็นแบงก์การรันตี หรือเป็นเงินสดให้ก็ได้ และภายใน 18 เดือนนี้เราจะทำ bank guarantee ให้กับบริษัทอีกหนึ่งชุด สมมติว่าลูกค้าคิดว่าจ่ายเงินเราแล้วไม่มีประโยชน์ก็เอา bank guarantee ไปขึ้นเงินได้เลย แต่ ปรากฎว่า 18 เดือนถัดมาลูกค้าก็สั่งเครื่องจักรมาอีก เพราะเห็นแล้วว่ามีความคุ้มค่ามากกว่า" ปัจจุบัน ซิมาเทค ได้นำ Robot Auto เข้ามาช่วยเรื่องการผลิต แต่หากเป็นงานที่ต้องใช้ฝีมือเราก็ยังคงใช้แรงงานที่มีฝีมือเข้ามาจัดการอยู่ ที่สำคัญเรามีบริหารจัดการที่ดีไม่ว่าจะเป็นลดการสูญเสีย เพื่อเข้ามาคุมต้นทุนต่างๆ แม้ต้นทุนของวัตถุในการผลิตชิ้นงานจะสูงขึ้นก็ตาม รวมถึงพัฒนาทักษะแรงงานให้สามารถพัฒนาตามโซลูชั่นต่างๆ ที่กำลังเข้ามาเพิ่มเติมอีกในอนาคต

นายอรรถพันธ์ กล่าวอีกว่า วันที่ 12-14 มีนาคม 2567 นี้เราจะไปร่วมงาน VICTAM Asia ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำระดับโลกด้านอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ซึ่งซิมาเทคได้เข้าไปร่วมงานทุกๆ ปี เนื่องจาก VICTAM เป็นหนึ่งในองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และเราก็ร่วมงานกับทางวิคแทม เอเชีย มาตั้งแต่ปี 2545

"เราก็รู้สึกว่า 360 วันมีแต่การเดินทางไปพบลูกค้า แต่ไม่มีโอกาสได้พบกับเจ้าของกิจการเลย ส่วนใหญ่ก็จะพบกับผู้แทนของบริษัท แต่เมื่อเรามายืนหน้าบูธ เราจะพบกับเจ้าของกิจการต่างๆ เข้ามาทักทาย เข้ามาพูดคุยกับเรา ซึ่งสองปีที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสพบปะลูกค้า VIP กับ Super VIP เป็นจำนวนมาก และการออกบูธของซิมาเทคกับวิสแทมนั้นไม่ได้เป็นการแสดงสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ได้พูดคุยพบปะลูกค้าตัวจริง แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่างๆ ระหว่างกันและกันอีกด้วย"

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 143