Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - fh400

Pages: 1 [2] 3 4 ... 143
16
เช็กให้ชัด! อาการปวดท้องแบบไหน
เป็นสัญญาณเตือน ... โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่


เวลารู้สึกปวดท้อง คนเรามักรักษาเนื้อรักษาตัว ทานยาตามอาการ แล้วปล่อยให้อาการค่อย ๆ ทุเลาลงไป แต่ถ้าเกิดการปวดท้องรอบนี้มันกินเวลานานกว่าที่เคยล่ะ แบบนี้จะถือว่าร่างกายกำลังส่งสัญญาณเตือนอะไรมารึเปล่า?

เพราะอาการปวดท้องเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นแบบท้องผูกเรื้อรัง หรือท้องเสียที่รักษาไม่หายขาด ล้วนแล้วแต่หนึ่งในอาการสำคัญที่นำไปสู่ 'โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่' กันทั้งคู่ ถึงตรงนี้เราไม่ได้จะบอกว่าปวดท้องแล้วต้องเป็นโรคร้ายเสมอไป แต่เพราะมะเร็งลำไส้ใหญ่คือสาเหตุการเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ที่สูงถึงลำดับที่ 4 จึงจะเป็นการดีกว่าไหม ... ถ้าเราจะเสียเวลาเล็กน้อย เพื่อเช็กให้แน่ใจจริง ๆ ว่าปวดท้องรอบนี้ ไม่ได้รุนแรงจนน่ากังวล



ต้องเกริ่นก่อนว่า โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ (Colon Cancer) มีส่วนคล้ายกับโรคมะเร็งอื่น ตรงที่ไม่สามารถบอกสาเหตุได้อย่างแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร โดยผลการศึกษาในเบื้องต้น ระบุได้เพียงว่าผู้ที่มีพันธุกรรม, มีความสัมพันธ์ หรือใกล้ชิดกับคนในครอบครัวที่มีประวัติเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ จะมีความเสี่ยงสูงกว่าคนทั่วไป รวมทั้งยังมีปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะจากการดูแลสุขภาพ อาหาร การออกกำลังกาย

นอกจากอาการปวดท้องเป็นเวลานานแล้ว โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ยังมีสัญญาณเตือนอื่นอยู่อีกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เกิดมะเร็ง เช่นอาการที่ท้อง แน่นท้อง ท้องอืดเป็นประจำ หรือมีอาการท้องผูกสลับท้องเสีย (คล้ายกับโรคลำไส้แปรปรวน) หรืออาการที่สังเกตได้จากอุจจาระ เช่นอุจจาระเป็นเลือด มีเลือดออกบริเวณทวารหนัก หรือมีปริมาณและความถี่การถ่ายอุจจาระที่ผิดไปจากเดิม รวมถึงอาการผิดปกติของร่างกาย อ่อนเพลีย น้ำหนักลด เบื่ออาหาร หรือคลำเจอก้อนที่บริเวณช่องท้องด้านขวา



ข้อมูลจาก นายแพทย์ระพีพันธุ์ กัลยาวินัย ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคระบบทางเดินอาหาร ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ระบุไว้ว่า โดยหลักแล้วโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่จะแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ซึ่งการก้อนหรือติ่งเนื้อบริเวณช่องท้องด้านขวาหรือที่เยื่อบุลำไส้ใหญ่ คือสัญญาณของระยะที่ 1

จากนั้นในระยะที่ 2 ก้อนเนื้องอกเหล่านี้ จะค่อย ๆ พัฒนากลายเป็นเซลล์มะเร็งและแพร่กระจายไปสู่ผนังลำไส้ จนทำให้ลำไส้ใหญ่มีการทำงานที่ผิดปกติ หรือสูญเสียการทำงานในการดูดซึมน้ำและแร่ธาตุ จนส่งผลต่อลักษณะของอุจจาระและการขับถ่าย ก่อนที่เซลล์มะเร็งจะแพร่กระจายไประยะที่ 3 ที่จะลุกลามไปยังต่อมน้ำเหลืองบริเวณใกล้เคียง "ในระยะที่ 4 เซลล์มะเร็งจะแพร่กระจายเข้าสู่กระแสเลือด รวมถึงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย และส่งผลให้อัตราการรอดชีวิตภายใน 5 ปี ของผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ในระยะสุดท้าย ลดเหลือเพียง 13% เท่านั้น"



อย่างไรก็ตาม หากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ยังอยู่ในระยะแรก ๆ หรือยังไม่ลุกลามไปอวัยวะอื่น ๆ ก็เท่ากับว่าเรายังมีโอกาสกำจัดเนื้อร้ายนี้ให้หายขาดได้ โดยแพทย์จะใช้ 3 วิธีหลักในการรักษา ซึ่งประกอบด้วย การผ่าตัดกำจัดเนื้อเยื่อมะเร็งเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง / คีโม หรือการรักษาโดยยาเคมีบำบัด เพื่อให้ยาเข้าไปหยุดหรือชะลอการเติบโต ไม่ให้เซลล์มะเร็งแพร่กระจาย / การฉายแสง หรือรักษาโดยใช้รังสีฉายจากภายนอกร่างกายเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็งภายใน

ซึ่ง นายแพทย์ระพีพันธุ์ เสริมว่า วิธีการในการรักษามะเร็งจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์ ประกอบกับการตรวจคัดกรองเพื่อวินิจฉัยมะเร็งลำไส้ใหญ่ เช่น การใช้นิ้วคลำตรวจทางทวารหนัก, การตรวจเลือดและตรวจหาสารบ่งชี้โรคมะเร็ง, การตรวจอุจจาระเพื่อหาเลือดที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า (Fecal Occult Blood Test), การตรวจเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer Tomography Colonoscopy), การตรวจลำไส้ด้วยการส่องกล้อง (Colonoscopy) หรือหากพบชิ้นเนื้อภายในบริเวณลำไส้ใหญ่ แพทย์จะทำการส่องกล้องเพื่อตัดชิ้นเนื้อ (Biopsy) เพื่อตรวจวินิจฉัยคัดกรองเซลล์มะเร็งเพิ่มเติม



"ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีอาการใด ๆ แต่การตรวจเช็กมะเร็งลำไส้ใหญ่ ก็จำเป็นต้องทำอย่างถี่ถ้วนแม้อายุยังน้อย ด้วยการหมั่นตรวจสุขภาพประจำปีเป็นประจำทุกปี หรือง่ายกว่านั้นคือหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงและควรดูแลสุขภาพเพื่อเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด"

หลีกเลี่ยง – การรับประทานอาหารเนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป อาหารปิ้งย่าง อาหารไขมันสูง อาหารที่มีกากใยต่ำ งดการดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่
ควร – รับประทานผัก ผลไม้ อาหารที่มีเส้นใย และควรออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ



ร่วมพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมตรวจคัดกรองโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่อย่างละเอียด กับ โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ที่ Website: www.praram9.com / FB: Praram 9 hospital / Line: lin.ee/vR9xrQs หรือ @praram9hospital หรือโทร. 1270

17
Hons เปิดตัวสินค้าสินค้าภายในห้องน้ำ
ดีไซน์สุดล้ำสมัย ด้วย Collection Mountain Grey เน้นตอบโจทย์คนรุ่นใหม่


นายวุฒิรัฎฐ์ ลีนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีน่า พี.แอล. โฮม จำกัด ผู้ผลิตนวัตกรรมเรื่องบ้านและผู้ผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ ภายใต้แบรนด์ Hons เปิดตัวสินค้าใช้งานในห้องน้ำภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond Bathroom Solution ดีไซน์สุดล้ำสมัย ด้วย Collection Mountain Grey ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและผ่อนคลายไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน เหมาะกับการใช้งานระยะยาว พร้อมผนึก โฮมโปร และ เมกาโฮม เป็นช่องทางขายหลัก เร่งตั้งเป้าขยายการตลาดด้วยนวัตกรรมและดีไซน์ที่หรูหราตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยมี นางสาวอริศรา จรรยหาญ, นางสาวทิชา มีซี, นางสาวพัตรฐนิชา โฉมศรี ร่วมงานแถลงข่าว ณ โฮมโปร สาขาเลียบด่วนรามอินทรา

18
"ไวไว" ส่งต่อความสุข ในงาน
"NONT TANONT BIRTHDAY SPORT PARTY 2024"


นายธนปกรณ์ วูวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด(บริหารผลิตภัณฑ์) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ร่วมออกบุธในงาน "NONT TANONT BIRTHDAY SPORT PARTY 2024" โดยเจ้าของวันเกิด 'นนท์ ธนนท์' พร้อมด้วย 'บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว' ร่วมส่งต่อพลังบุญอันยิ่งใหญ่ มอบผลิตภัณฑ์ มูลค่า 10,000 บาท ให้กับมูลนิธิกระจกเงา โดยมี 'คุณวีราภรณ์ ประสพรัตนสุข' หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรมูลนิธิกระจกเงา เป็นผู้รับมอบ ซึ่งภายในงานยังมีการเสริมทัพด้วย 'บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว' ที่อาสาพารสชาติในตำนาน มาเติมเต็มความอร่อย พร้อมแถมท็อปปิ้งฟรี 1 อย่างให้เลือกตามใจชอบ งานนี้แฟนคลับจัดเต็มทั้งความอร่อย และความมันส์ ทั้งเกมส์การแข่งขัน และกองเชียร์ที่มาสร้างสีสันภายในงาน ณ MCC Hall เดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อเร็วๆ นี้


19
"สตาร์มาร์ค" ชูนวัตกรรมแต่งบ้านอย่างปลอดภัย ปราศจากสารพิษและสารก่อภูมิแพ้
ตอกย้ำความเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำในงาน บ้านและสวนแฟร์ Select 2024


บริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินยาวนานกว่า 42 ปี ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ ร่วมออกบูทในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2024 ชูนวัตกรรมเทรนด์แต่งบ้านอย่างปลอดภัย ปราศจากสารพิษและสารก่อภูมิแพ้ กับ 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ พร้อม PET-ECO Surfaces นวัตกรรมวัสดุปิดผิวเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านชนิดฟู้ดเกรด ปลอดสารพิษและสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากโลหะหนัก สารฟอร์มัลดีไฮด์ และป้องกันแบคทีเรีย ปิดท้ายด้วย Interior Film (อินทีเรียฟิล์ม) วัสดุปิดผิวที่มีกาวในตัวออกแบบมาสำหรับตกแต่งภายในติดตั้ง ใช้ห่อหุ้มเฟอร์นิเจอร์ผิวเรียบหรือโค้ง ตกแต่งผนัง ฝ้า มีความสวยงามคล้ายวัสดุจริง ติดตั้งไว ทันใจ ไร้ฝุ่น ตอบโจทย์ทุกสไตล์การแต่งบ้าน อย่าง PERSONALIZED INTERIOR SOLUTIONS ให้ทุกพื้นที่การใช้งานที่เป็นคุณ พบได้ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 และโชว์รูมสตาร์มาร์ค ทุกสาขา

นางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ (คุณวีก้า) กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ สตาร์มาร์ค เน้น "เทรนด์แต่งบ้านอย่างปลอดภัย ปราศจากสารพิษและสารก่อภูมิแพ้" ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การแต่งบ้านให้ดูดีมีสไตล์ เหมาะกับการใช้งานแล้ว ยังคัดสรรวัสดุที่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม และยังมีทีม Interior consultant ดูแลทุกขั้นตอน ช่วยให้คำปรึกษา ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ อาทิ ชุดครัว , ห้องแต่งตัว ,ห้องน้ำ ตู้ต่างๆ ภายในบ้านและผนังตกแต่ง อีกด้วย



ในปีนี้ สตาร์มาร์คฯ มี Product Highlight ถึง 5 ผลิตภัณฑ์ ที่เน้นทั้งดีไซน์และนวัตกรรมความปลอดภัย ปลอดสารพิษและสารก่อภูมิแพ้ ให้ความสำคัญตั้งแต่การออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานหลักๆ ได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังต้องออกแบบให้ดูดีมีสไตล์ และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ (Stylish Functional and Sustainable furniture) ได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีการเลือกวัสดุและวิธีการผลิตที่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม วัสดุที่เลือกใช้ไม่มีสารพิษตกค้าง ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ และป้องกันแบคทีเรีย

โดยกลุ่มแรก จะเป็น New Color Matching ที่สะดุดตาด้วยชุดครัวดีไซน์โค้งสไตล์โมเดิร์นกับคู่สีใหม่ล่าสุด Dark Olive Green คู่กับไอส์แลนด์และตู้แขวนสี Picasso Gold รุ่น CURVA ด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงเรื่องของประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน ดีไซน์และสไตล์ที่โดดเด่นด้วย รวมถึงการวาง Lay out I-Island โดยใช้หน้าบานที่มีคุณสมบัติ ป้องกันรอยนิ้วมือ และทนรอยขีดข่วน



ตามด้วย Collection ชุดตู้เสื้อผ้าระบบตู้บานปิด รุ่น Luciana แบบ Modern Classic เป็นการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ดีไซน์หน้าบานลวดลายและองค์ประกอบที่ผ่านกาลเวลามาสู่ความสมัยใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายของสไตล์การตกแต่งแบบตะวันตกได้อย่างสวยงาม สร้างบรรยากาศให้อบอุ่นและหรูหรา สร้างความสมดุลให้กับรูปลักษณ์โดยรวมของห้อง ต่อด้วย ชุดเฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ Bathroom Vanity Cabinet ที่มีการออกแบบ และฟังก์ชันการใช้งานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อกำหนดรูปแบบพื้นที่ที่ใช้งานง่าย ซึ่งสตาร์มาร์คสามารถปรับได้หลายขนาด เลือกสีสันวัสดุ และพื้นผิวที่เหมาะกับทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นตู้ติดผนัง หรือตู้มีขา ใช้วัสดุที่ทนทานเหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีความชื้น บานตู้ ตู้ใต้ซิงค์ หรือ ห้องน้ำส่วนแห้ง

นางสาวณัฐปภัสร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เรายังมีการโชว์ ผนัง 3D Wall Decoration รุ่น V ที่มีมิติความงามของแพทเทิร์นที่แตกต่าง ช่วยให้บรรยากาศภายในอาคารดูทันสมัย ไม่น่าเบื่อ ซึ่งผลิตจากไม้ HMR ทนทานต่อความชื้น ไม่เป็นขุย สามารถปิดผิวให้มีสีสันได้หลากหลาย เหมาะสำหรับ ตกแต่งผนังภายในอาคาร



และไฮไลท์ที่สุดของ สตาร์มาร์คฯ จะเป็นตัว Interior Film ซึ่งเป็นนวัตกรรมการตกแต่งผนัง หรือรีโนเวทเฟอร์นิเจอร์ฯ ด้วยอินทีเรียฟิล์มจากเกาหลี สามารถใช้ติดตั้งได้บนพื้นผิวเรียบ และโค้งเกือบทุกประเภท สามารถใช้แต่งผนัง รีโนเวทเฟอร์ฯ ติดประตู ฝ้าเพดาน ได้อย่างรวดเร็ว มีลายให้หลากหลาย สีพื้น ลายไม้ ลายหิน ลายผ้า สีเมทัลลิค ที่คุณสมบัติ ทนน้ำ ทนรอยขีดข่วน ไม่ลามไฟ ปราศจากเชื้อรา ไร้กลิ่น ไร้ฝุ่น ทำงานได้รวดเร็วทั้งที่พักอาศัย ร้านค้า โรงแรม คลินิกเสริมความงามและโชว์รูม

สตาร์มาร์คฯ ยังมีการนำ ไม้ E1 นำมาผลิตเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นไม้ที่มีมาตรฐานในกลุ่มสหภาพยุโรป และญี่ปุ่น ใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์เพราะมีระดับสารฟอร์มัลดีไฮด์ต่ำ แข็งแรง ทนทานและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ระบบทางเดินหายใจและผิวหนัง ปลอดสารก่อมะเร็ง ปลอดภัยต่อสุขภาพ



และยังมีวัสดุปิดผิว PET-ECO Surfaces นวัตกรรมวัสดุปิดผิวเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านชนิดฟู้ดเกรดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความคงทน คุ้มค่า ปราศจากโลหะหนัก สารฟอร์มัลดีไฮด์และสารระเหย สามารถปิดผิวหน้าบาน หรือ ปิดเรียบได้ โดยมีสีให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ดีไซน์การแต่งบ้าน ทั้งผิว Metal brushed (INOX) / High-gloss และ สีพื้น Super Matte พื้นผิว เมื่อสัมผัสไม่ก่อให้เกิดลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติแอนตี้แบคทีเรีย และยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย

นอกจากนี้ สตาร์มาร์คฯ ยังมีทีม Interior consultant ที่ช่วยให้คำปรึกษา ดูแลทุกขั้นตอน ช่วยคุณออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ชุดครัว, ห้องแต่งตัว, ห้องน้ำ, โถงต้อนรับ, ตู้รองเท้า, ตู้โชว์กระเป๋า ตู้ต่าง ๆ ถือได้ว่าสตาร์มาร์คจะให้ทั้งคำแนะนำ และการออกแบบที่ตรงต่อความต้องการทั้งด้านงานดีไซน์ที่ครอบคลุมทุกสไตล์ของการตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง นางสาวณัฐปภัสร์ กล่าวทิ้งท้าย



ติดตามผลิตภัณฑ์ดี ๆ จาก สตาร์มาร์ค www.starmark.co.th/ , facebook.com/starmarkkitchen/ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Starmark Call Center โทร. 02-102-2629

20
โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company
บริษัทที่มีความโดดเด่น กลุ่มโรงพยาบาลเอกชน


นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า ขึ้นรับรางวัล Thailand's Most Admired Company 2023-2024 บริษัทฯ ที่มีความโดดเด่นอันดับ 3 กลุ่มโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ และบริษัทที่มีผู้บริโภคเชื่อถือมากที่สุด และมีศักยภาพเชิงการแข่งขัน มีการขับเคลื่อนองค์กรผ่านนวัตกรรมต่างๆ ที่ส่งผลให้เกิดการรับรู้ในด้านความเชื่อมั่น ศรัทธา และภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ณ โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

21
ยกทัพดับร้อน กับ "HomePro SUPER EXPO" #แรงส์ห้ามพลาด
4 - 8 เม.ย. 67 นี้ 5 วันเท่านั้น!! ที่โฮมโปรทุกสาขา ทั่วประเทศ และออนไลน์


โฮมโปร จัดขบวนความคุ้ม! Super ดีลแรงส์ ยกทัพดับร้อน กับ "HomePro SUPER EXPO" ที่ให้คุณช้อปมันส์เกินต้าน กับสินค้าเรื่องบ้าน ที่ลดแรงส์! คุ้ม…แรงส์ SUPER DEAL สินค้าราคาดี ลดสูงสุด 80% SUPER DISCOUNT ลดเพิ่มสูงสุด 18% SUPER BRAND ลดแล้ว ลดเพิ่มอีกสูงสุด 10% กับแบรนด์ชั้นนำที่ร่วมรายการ เลือกเปลี่ยนคะแนนเป็นส่วนลดแรงส์! กับดีล SUPER POINT ลด+รับเพิ่มสูงสุด 43% เพียงใช้คะแนนจากบัตรโฮมการ์ดเท่ายอดซื้อ ลดเพิ่ม 15% และจากบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ลด+รับเพิ่ม สูงสุดอีก 28% พร้อมรับเงินคืนไม่พักกับ SUPER CASHBACK & COUPON รับเงินคืนรวมสูงสุด 162,300 บาท !! พร้อมสิทธิ์ Super Zero ผ่อนนาน ผ่อนน้อย 0% เริ่มต้น 500 บาท ต่อเดือน บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อที่ร่วมรายการ และโปรแรงส์จากสถาบันการเงินชั้นนำ ที่ยกขบวนมาร่วมรายการ Super ลด Super คุ้ม Super แรงส์ "HomePro SUPER EXPO" เริ่ม 4 - 8 เมษายน 2567 นี้ 5 วันเท่านั้น! ที่โฮมโปรทุกสาขาทั่วประเทศ และออนไลน์ www.homepro.co.th

22
"Aqua-Tots Swim Schools" แฟรนไชส์โรงเรียนสอนว่ายน้ำระดับโลก บุกตลาดไทย
การันตีด้วยคลาสเรียน 42 ล้านครั้ง ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี


Aqua-Tots Swim Schools โรงเรียนสอนว่ายน้ำชั้นนำระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา บุกตลาดไทยเต็มตัว ด้วยจุดแข็งการสร้างประสบการณ์คุณภาพจากหลักสูตรมาตรฐานโลก ดำเนินการแล้วกว่า 42 ล้านครั้งใน 14 ประเทศ มุ่งปรับรูปแบบการเรียนการสอนเข้ากับเด็กไทย พร้อมสานต่อความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์แบบครบวงจร ตั้งเป้าผลักดันธุรกิจเติบโตเป็นผู้นำตลาดในระยะยาว และเตรียมขยายไปอีก 300 แห่งใน 20 ประเทศ ใน 5 ปี

นางสาวทิพย์รัตน์ สิทธิมนต์อำนวย Franchise owner and Master developer of Aqua-Tots Swim Schools, Thailand เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในแวดวง Education business มากว่า 10 ปี และมีประสบการณ์การทำโรงเรียนด้านดนตรี ศิลปะ การเต้น เทควันโด้ ที่ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีการมองหาวิชาใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มในคลาสการเรียนการสอนอยู่เสมอ หนึ่งในนั้นคือวิชาที่น่าสนใจและจำเป็นต่อการใช้ชีวิตอย่าง 'วิชาว่ายน้ำ' ซึ่งเมื่อนำมาประกอบกับแนวทางธุรกิจของเรา ที่มุ่งเน้นต่อยอดจุดแข็งธุรกิจเดิมที่มีอยู่แล้วให้แข็งแกร่งมากขึ้น จึงได้ผลักดันให้บริษัทนำแฟรนไชส์ธุรกิจโรงเรียนสอนว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก "Aqua-Tots Swim Schools" เข้ามาในประเทศไทย พร้อมเปิดเป็นแฟรนไชส์ทำตลาดในระยะยาว



"หลักสูตรของ Aqua-Tots มีพื้นฐานจากพัฒนาการของเด็ก ที่เกิดขึ้นผ่านการมองเห็น ได้ยิน และสัมผัส โดยที่เราได้คำนึงว่าแต่ละกระบวนการเรียนรู้ของเด็กแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน โดยเราได้จัดทำคลาสเรียนแบ่งเป็นกลุ่มเล็ก มีการวัดผลเรื่องพัฒนาการของเด็กเป็นปัจเจกบุคคล ผ่าน Aqua Card ที่จะแสดงผลการประเมินน้อง ๆ แต่ละคนได้ว่าสามารถทำอะไรได้ หรือกำลังพัฒนาในด้านไหน สุดท้ายแล้วผู้ปกครองก็จะเห็นและสามารถลำดับพัฒนาการของลูกตนเองได้ชัดเจนว่าอยู่ในระดับไหนแล้ว"

โดย Mr. Paul Preston Co-founder, Aqua-Tots Swim Schools, USA ให้ข้อมูลเสริมว่า แรงบันดาลใจในการก่อตั้ง Aqua-Tots เกิดขึ้นจากการมองเห็นความสำคัญของทักษะในการว่ายน้ำ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นต่อชีวิตไม่ต่างจากทักษะทั่ว ๆ ไปอย่างการเล่นกีฬา ทักษะการเต้น หรือทักษะโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และสำคัญอย่างมากกับการที่เด็ก ๆ จะได้มีทักษะติดตัวไปตลอดชีวิต ทั้งยังช่วยรักษาชีวิตของพวกเขาได้อย่างดี โดยเราจะโฟกัสการสอนในสภาพแวดล้อมที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่เด็ก รวมถึงตัวของพ่อแม่ ผ่านหลักสูตรในสระน้ำอุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่พัฒนาต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 1991



Aqua-Tots Swim Schools จึงสามารถรักษาความเป็นโรงเรียนสอนว่ายน้ำระดับโลก ที่ได้รับการพัฒนาหลักสูตรมาตลอดระยะเวลา 30 ปี ทั้งในมุมของวิธีการสอน วิธีการรับมือกับเด็ก หรือกับการพัฒนาเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ซึ่งได้รับการการันตีจากคลาสเรียนทั่วโลกทั้งหมด 42 ล้านครั้ง ใน 14 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย, เวียดนาม, ตุรกี, คูเวต, กาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย, โอมาน, ปานามา, เม็กซิโก, เลบานอน, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา เป็นต้น การันตีถึงประสิทธิภาพรวมถึงคุณภาพในการซัพพอร์ตด้านธุรกิจแฟรนไชส์ ที่ Aqua-Tots มีมาตรฐานที่ดีในทุกภาคส่วน

นางสาวทิพย์รัตน์ ได้เสริมต่อถึงความท้าทายในการนำแฟรนไชส์ Aqua-Tots มาเปิดในประเทศไทย ว่าบริษัทเข้าใจดีถึงความคาดหวังของคนไทยเมื่อพูดถึงการเรียนว่ายน้ำ ทำให้การสื่อสารด้านการตลาดของแบรนด์จึงมุ่งเน้นให้ผู้ปกครองเข้าใจว่า Aqua-Tots ไม่ใช่เพียงการขายหลักสูตรการเรียนการสอนเท่านั้น แต่เป็นการขาย 'ประสบการณ์' ทั้งหมดที่เด็กและพ่อแม่จะได้รับ ไม่ว่าจะในด้านบริการ กระบวนการพัฒนา หลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียน คุณภาพด้านสถานที่เรียนซึ่งทั้งหมดจะได้รับการแจกแจงถึงข้อดี-ข้อเสีย ร่วมกับผู้ปกครองเพื่อการดีไซน์หลักสูตรออกมาให้ตอบโจทย์เด็กไทยมากที่สุด



เช่นเดียวกับทิศทางการทำตลาดที่แบรนด์มุ่งมั่นจะสร้างมาตรฐานให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ได้รับการสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่ด้าน Branding, Training หรือ Operation เป็นต้น "การสนับสนุนด้านธุรกิจแฟรนไชส์เป็นหนึ่งในจุดแข็งของบริษัท ที่สามารถสร้างให้ทุกสาขามีมาตรฐานที่เท่ากัน อีกทั้งเรายังเข้าใจเป็นอย่างดีในความแตกต่างของวัฒนธรรม หรือ International expectation เพื่อปรับให้ธุรกิจจากต่างประเทศเข้ากับตลาดเมืองไทยได้แบบรอบด้าน"

ความมุ่งเน้นของแฟรนไชส์ Aqua-Tots Swim Schools คือความต้องการในการสร้างประสบการณ์ว่ายน้ำที่มีคุณภาพมากที่สุด รวมไปถึงการสร้าง Self and confident swimmer ที่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยและความสามารถในการเอาตัวรอด และลดอัตราการจมน้ำซึ่งเป็นอุบัติเหตุอันดับต้นที่เกิดกับเด็ก ขณะเดียวกันเพื่อให้เป้าหมายที่วางไว้ถูกสานต่อไปในระยะยาว Aqua-Tots จึงให้ความสำคัญกับพาร์ตเนอร์ที่จะมาร่วมทำธุรกิจถึงการถ่ายทอด Knowledge, Know-how รวมถึงการตั้ง Core value ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ธุรกิจแฟรนไชส์เติบโตอย่างมั่นคงและต่อยอดในแบบ Even past generation ไปหาเจ้าของธุรกิจเจน 2 หรือ 3 ที่เป็น Long-term business ที่ไม่ฉาบฉวยนั่นเอง



เช่นเดียวกับ Mr. Ron Scarrios Co-founder, Aqua-Tots Swim Schools, USA ที่เผยว่านอกเหนือจากการเข้าร่วมทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้แล้ว แบรนด์ Aqua-Tots ยังมุ่งเป้าสร้างเครือข่ายแฟรนไชส์ธุรกิจที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเป็นอันดับ 1 ในตลาด ในการเสิร์ฟคลาสเรียนว่ายน้ำที่มีคุณภาพมากที่สุด โดยใน 5 ปีต่อจากนี้ เรามีแพลนจะขยายไปอีก 300 แห่งใน 20 ประเทศ รวมถึงขยายไปในตลาดที่โรงเรียนสอนว่ายน้ำกำลังเติบโตอย่างตลาดอาเซียน ด้วยเช่นกัน

23
"ไวไว" ไม่พลาดแจมตี้วันเกิด "NONT TANONT BIRTHDAY SPORT PARTY 2024"
ขนชุดใหญ่ออกบูธกีฬาสีสุดมันส์ พร้อมร่วมทำบุญ "มูลนิธิกระจกเงา"


วินาทีนี้ คงไม่มีใครคนไหนจะฉลองวันเกิดได้แหวกแนว สุดเหวี่ยง และมันส์ทะลุหลอดเท่านักร้องหนุ่มเสียงดี ฟิลขี้เล่น อย่าง 'นนท์ ธนนท์' ได้อีกแล้ว เพราะถึงแม้คุณจะไม่ใช่แฟนคลับคนใกล้ชิดในกลุ่ม #nontfam แต่ก็เชื่อได้เลยว่าชื่อของ 'NONT TANONT BIRTHDAY SPORT PARTY 2024' จะต้องมีลอยผ่านหูให้ได้ยินกันมาบ้าง


ซึ่งชัดเจนว่าปาร์ตี้ที่มาจากไอเดียของหนุ่มนนท์ ต้องไม่มีคำว่าธรรมดาปนอยู่นั้นแน่นอน เพราะพูดได้ว่างานนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของ งานวันเกิด+แฟนมีตติ้ง+มินิ คอนเสิร์ต+งานกีฬาสีสุดมันส์ ที่แฟน ๆ พร้อมใจกันเปลี่ยนยูนิฟอร์มแบ่งทีม 4 สี แดง-ส้ม-เขียว-น้ำเงิน มาไฝว้แบบไม่มีใครยอมใครในเกมเน้นความสนุกเข้าว่า ทั้ง ซูโม่จอมพลัง / หนอนด่วน / กระบองพิฆาต / วิ่ง สู้ ชู้ต / เล็งตรงเป้า ที่นอกจากจะได้เล่นจริงเจ็บจริงกันแล้ว เหล่า #nontfam ทุกคนยังได้รวมทีมส่งเสียงเชียร์ นำขบวนพาเหรด ทีมเชียร์ลีดเดอร์ จัดเต็มเมคอัปคอสตูมมาสาดความสุขใส่กันแบบไม่มียั้ง เสริมด้วยการซัพพอร์ทเติมพลังอิ่มท้องกระตุ้นแรงเชียร์กันตลอด 7 ชั่วโมงเต็ม เสิร์ฟส่งตรงจากทีมงานความอร่อย No.หนึ่ง อย่าง 'บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว' ที่อาสาพารสชาติในตำนานอย่าง 'บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ปรุงสำเร็จ' #อร่อยเสร็จไม่เคยเปลี่ยน มาเติมเต็มรอยยิ้มด้วยรสชาติที่คุ้นเคย พร้อมแถมท็อปปิ้งฟรี 1 อย่างให้เลือกตามใจชอบ จนถูกรุมล้อมจากแฟน ๆ ในงานตลอดทั้งวัน


นายธนปกรณ์ วูวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด (บริหารผลิตภัณฑ์) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ขอบอกว่า...การมาเป็นส่วนหนึ่งของงานวันเกิดปีนี้ ไวไว ขอไม่น้อยหน้าทีมสีไหน เพราะเจ้าของวลีทำวันนี้...ทำไวไว ได้ขนทีมตัวจริงชุดใหญ่ มาร่วมกางอาณาเขตความสุขใจกลาง MCC HALL, THE MALL LIFESTORE BANGKAPI ครีเอทเกม ไวไว 9 มงคล ดวงความสำเร็จ ให้แฟน ๆ สายมูได้เช็คดวงพร้อมจับมือกับไวไวและหนุ่มนนท์ ธนนท์ ในการร่วมกันทำบุญมอบผลิตภัณฑ์มูลค่า 10,000 บาท ให้กับมูลนิธิกระจกเงา โดยมี 'คุณวีราภรณ์ ประสพรัตนสุข' หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรมูลนิธิกระจกเงา เป็นผู้รับมอบ ก่อนเพิ่มความอบอุ่น #28ปีนี้นนท์ธนนท์ชวนลงสนาม ด้วยเสียงเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์จาก #nontfam นับพันคน รวมถึงมินิคอนเสิร์ตและรางวัลจากหัวใจเจ้าของวันเกิด เป็นการส่งท้ายช่วงเวลาดี ๆ ในปีนี้ไปอย่างสวยงาม




ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวในกิจกรรมความสุขแบบนี้ ในครั้งต่อไปจากครอบครัวไวไว และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไวไว อย่างใกล้ชิด ได้ทาง Facebook : Waiwai

24
โรงพยาบาลพระรามเก้า จัดกิจกรรม "วันไตโลก (World Kidney Day 2024)"
รู้ก่อน รักษาทัน ป้องกันไตวาย


นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า และ นายแพทย์วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ และผู้อำนวยการสถาบันโรคไตและเปลี่ยนไตพระรามเก้า พร้อมทีมแพทย์จัดกิจกรรม "วันไตโลก" (World Kidney Day 2024) มุ่งรณรงค์เสริมสร้างความรู้เรื่องโรคไตและการดูแลไต ให้ประชาชนตระหนักถึงภัยอันตรายของโรคไต ภายในงานมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุของโรคไต แนวทางการดูแลการรักษา และด้านโภชนาการและการใช้ยา รวมถึงจัดแพ็กเกจโปรแกรมตรวจสุขภาพวันไตโลก โดยมี นายแพทย์น๊อต เตซะวัฒนวรรณา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคไตและผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคไต และศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดเปลี่ยนไต ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ณ ชั้น 2 อาคาร A โรงพยาบาลพระรามเก้า

25
AION Thailand จัดกิจกรรม Hyper SSR Trackday เชิญกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจ
ร่วมสัมผัสสมรรถนะ Hyper SSR รถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของประเทศไทย


16 มีนาคม 2567 - บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม Hyper SSR Trackday เชิญกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจ ร่วมสัมผัสและทดลองขับ Hyper SSR รถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี

กิจกรรม Hyper SSR Trackday จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจรวมถึงสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมเปิดประสบการณ์ และมีความเข้าใจผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคจาก GAC AION ร่วมทดลองขับรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Hyper SSR เพื่อสัมผัสสมรรถนะของตัวรถอย่างใกล้ชิดอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย

สำหรับแบรนด์ Hyper เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ของ GAC AION โดยชื่อแบรนด์มีที่มาจากการคำภาษาอังกฤษ Hyper ซึ่งมีความหมายว่า "ความเหนือระดับและความล้ำสมัย" Hyper จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ และตราสัญลักษณ์ Hyper มีที่มาจาก "ลูกศร AI" เป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นและความก้าวหน้าในการวิจัยและพัฒนารถยนต์ที่มีคุณภาพและสมรรถนะที่ดีเยี่ยม



Hyper SSR ถือเป็นรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรก ที่มีการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีน โดยชื่อรุ่น SSR มีความหมายว่า Super / Sport / Race สื่อให้เห็นถึงความเหนือชั้นในทุกมิติ ทั้งในด้านของดีไซน์ภายนอก - ภายใน สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมด้วยจิตวิญญาณที่พร้อมสำหรับการแข่งขัน และพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าของโลก

หลังจากได้ยลโฉมและทดลองขับ Hyper SSR ในสนาม พีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างก็ตื่นตาตื่นใจในประสิทธิภาพและสมรรถนะ ทั้งในเรื่องของการควบคุม การเบรก รวมถึงดีไซน์ที่เฉียบคมและเป็นเอกลักษณ์ ของ SSR และได้สัมผัสอัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ใน 1.9 วินาที ของ Hyper SSR ซึ่งถือได้ว่า "เร็วที่สุด" ในประเทศไทย ณ ขณะนี้ และคาดว่า Hyper SSR จะเป็นมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และตลาดโลก



ข้อมูลและรายละเอียด Hyper SSR


ดีไซน์ภายนอก (Exterior Design)
ด้วยปรัชญาการออกแบบภายนอกของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง Hyper SSR ได้แรงบันดาลใจจากด้านหน้าของ "เหยี่ยว" (The Falcon) และแนวคิด "นักรบหกเหลี่ยม" (Hexagonal Warrior) จากโครงสร้างตัวถัง Carbon Fiber และชุดล้อที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูงเกรดอากาศยาน (Aerospace Grade) ที่ผสมผสานความแข็งแกร่ง สุนทรีย์ศาสตร์และหลักอากาศพลศาสตร์เข้าด้วยกัน

Hyper SSR มาพร้อมดีไซน์ไฟหน้าแบบ LED รูปทรงตัว L ยาว ให้ความเป็นเอกลักษณ์อันเฉียบคม ที่ประสานระหว่าง เทคโนโลยีที่ดีที่สุด (Cutting-Edge Technologies) และ นวัตกรรมการออกแบบอันหรูหรา (Innovative Elegance) สามารถส่องสว่างได้อย่างอัจฉริยะ พร้อมไฟท้ายแบบ LED แนวยาว โดดเด่น สะกดทุกสายตา และชิ้นส่วนของช่องอากาศด้านท้าย (Diffuser) มีไฟตัดหมอกหลัง เพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็น

ด้านหน้า Hyper SSR มีช่องดักอากาศ (Air-inlet grille) แบบ Carbon Fiber ที่สามารถนำการไหลของอากาศหน้ารถ (Airflow) ไหลเข้าไปสู่ส่วนของระบบมอเตอร์ด้านหน้า (Front Compartment) และไหลอากาศไปยังส่วนล่างของกระจกบังลม โดยผสานการทำงานระหว่างดีไซน์ด้านข้างตัวรถ ที่สามารถจัดการการไหลของอากาศที่หมุนวนภายในรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตั้งสปอยเลอร์ด้านหลังแบบอัตโนมัติ (Active Spoiler) สำหรับการจัดการอากาศ และสามารถสร้างแรงกดได้ถึง 100 กิโลกรัม ขณะขับด้วยความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับ Hyper SSR คือ รูปลักษณ์อันโดดเด่น ที่มาพร้อมกับท่วงท่าการเข้า-ออก ที่รู้สึกถึงความสง่างาม โดย Hyper SSR นั้น มาพร้อมกับการเปิดประตูแบบปีกนกแบบอัตโนมัติ (Butterfly Door) สามารถกดปุ่มเพื่อเปิด-ปิดประตู และได้องศาประตูที่มากกว่ารถซูเปอร์คาร์ทั่วไป รวมไปถึงมีระบบป้องกันการหนีบเพื่อความปลอดภัย

Hyper SSR ถือเป็นยนตรกรรมที่ล้ำหน้าและทันสมัยที่สุดคันนึงแห่งยุค ทั้งในเรื่องของสมรรถนะและความอัจฉริยะของเทคโนโลยีต่างๆ รวมเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ด้วยการออกแบบตกแต่งด้วยตนเองแบบ Personalized ที่สามารถเลือกปรับได้ตั้งแต่ สีรถ (Body Color) สีคาลีเปอร์เบรค (Calipers Color) เป็นต้น



ดีไซน์ภายใน (Interior Design)
การออกแบบภายใน ของ Hyper SSR เน้นความสปอร์ตสไตล์รถแข่งและวัสดุคุณภาพยอดเยี่ยม เน้นผู้ขับขี่เป็นหลัก (Driver – Centered Racing Style) มาพร้อมพวงมาลัยแบบรถแข่งทรงหกเหลี่ยม (Hexagonal Racing Steering Wheel) พร้อมปุ่ม Multifunction เบาะนั่งไฟฟ้าทรงสปอร์ต ปรับระดับได้ 8 ทิศทาง พร้อมระบบ Memory Seat และยังมีระบบดันหลัง ระบบเบาะอุ่น ทั้งเบาะคู่หน้าเต็มระบบ

ภายในมาพร้อมไฟส่องสว่างห้องโดยสารแบบ LED พร้อมด้วยระบบไฟ Ambient Light หลากสีเพิ่มบรรยากาศการขับขี่ให้เร้าใจยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่นระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone มาพร้อมระบบกรองอากาศแบบ PM 2.5 ฯลฯ

Hyper SSR สามารถเลือกสไตล์การตกแต่งภายในห้องโดยสาร Personalized ได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ การเลือกสีภายใน (Interior Color) การเลือกสีเข็มขัดนิรภัย (Safety Belt Color) สามารถเลือกได้ตามความต้องการ



เทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร (Cockpit System)
สำหรับเทคโนโลยีที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งาน ได้อย่างเต็มรูปแบบด้วยเทคโนโลยีห้องโดยสารอัจฉริยะ (ADiGO Intelligent Cockpit System)

ห้องโดยสารของ Hyper SSR ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน ผู้ขับขี่สามารถควบคุมฟังก์ชั่นภายในรถได้เกือบทุกฟังก์ชั่นโดยไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัย มีจอสำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ ขนาด 8.8 นิ้ว แสดงข้อมูลแบบสามมิติ (3D Interface) เพื่อให้ผู้ใช้งานสัมผัสความรู้สึกเสมือนกำลังขับขี่อยู่บนรถแข่งจริงๆ

จอแสดงผลกลางขนาด 14.6 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อระบบออนไลน์ พร้อมฟังก์ชั่นการควบคุมภายในรถทั้งหมดของ Hyper SSR เช่น ปรับโหมดการขับขี่ ระบบสั่งการด้วยเสียง และระบบเรียนรู้การขับขี่อัจฉริยะผ่านระบบคอมพิวเตอร์ (Human-Computer Interaction) ที่จะเรียนรู้โหมดควบคุมการขับขี่ที่แตกต่างตามสภาพถนนจริงและสร้างประสบการณ์การขับขี่ให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น



ระบบขับเคลื่อน (Drivetrain)
แบตเตอรี่ของ Hyper SSR มีขนาดอยู่ที่ 74.69 kWh ชนิดแบตเตอรี่ Ternary NMC (Nickel Manganese Cobalt) ที่มีประสิทธิภาพสูง มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 มอเตอร์ (1 มอเตอร์บริเวณด้านหน้า และ 2 มอเตอร์บริเวณด้านหลัง) กำลังขับเคลื่อนของระบบไฟฟ้าอยู่ที่ 900 kW ประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ที่ 1,225 แรงม้า (PS) ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ 2 จังหวะที่มาพร้อมกับระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป (e-LSD) และสามารถเดินทาง ระยะทางสูงสุด 506 ก.ม.

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของ Hyper SSR สามารถรองรับการชาร์จไฟแบบ AC และ DC และมีฟังก์ชั่นที่โดดเด่นกว่ารถซูเปอร์คาร์ทั่วไป คือ เทคโนโลยี V2L เป็นระบบจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก ให้คุณเอ็นจอยกับการเดินทางนอกสถานที่ยิ่งขึ้น



ระบบความปลอดภัย (Safety)
Hyper SSR จัดเต็มระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด ที่สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์ มาพร้อมระบบ Circuit Protection System ซึ่งเป็นระบบตัดระบบกำลังไฟฟ้าทั้งหมดหลังการชน ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านท้าย เพื่อป้องกการกระแสไฟฟ้ารั่ว เพื่อความปลอดภัย, ระบบถุงลมนิรภัย Airbag ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง และด้านข้างเบาะโดยสาร

นอกจากนี้ Hyper SSR มีระบบเบรก คาร์บอนเซรามิกแบบพิเศษ (Carbon Ceramic Brake Disc Technology) ส่งผลให้ประสิทธิภาพการเบรคในความเร็วสูงสามารถทำได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงฟังก์ชั่นความปลอดภัย อาทิเช่น ระบบกันขโมย Anti-Theft System และระบบแจ้งเตือนประตูอัตโนมัติปิดไม่สนิท (Door Ajar Warning Alarm) ระบบเบรคมือไฟฟ้า (EPB) พร้อม Auto hold

Hyper SSR ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือความปลอดภัยเต็มพิกัดอย่าง Anti-Lock Brake System (ABS), Electronic Brakeforce Distribution (EBD) , Brake Assist (BA) , Hydraulic Brake Assist (HBA) , Hill Hold Control (HHC) , Braking Energy Recovery , CRBS (with proportion adjustable) , Tire Pressure Monitoring System (TPMS) ฯลฯ

26


ดร.สืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการ บริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และบริษัท มารวย เรียลเอสเตท จำกัดผู้พัฒนา โครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ภาคตะวันออก ภายใต้แบรนด์ "บ้านมารวย"  เปิดโครงการหรู “แฮตตัน เรสซิเดนซ์ สิริโสธร” โครงการบ้านเดี่ยวสุด Super Luxury สไตล์ Modern English  หนึ่งเดียวในถนนสิริโสธร  ที่มาพร้อมกับความเหนือระดับ และสังคมคุณภาพ ด้วยวิถีชีวิตที่เหนือระดับบนโลเคชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดของฉะเชิงเทรา เปิดตัวในราคาที่ 7.49-15.5 ล้านบาท โดยมี ดร.ทองหล่อ สุขะมงคล, ร.ต.อ.หญิงสุกัญญา สุขะมงคล, นางสาววรรณี สุขะมงคล, นางศิรินทิพย์ ชนะภัย, นายสิทธิพล ลิ่มเงิน  ร่วมงานด้วย ณ โครงการ แฮตตัน เรสซิเดนซ์ สิริโสธร จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเร็ว ๆ นีh

27


          “สตาร์มาร์ค” แบรนด์ครัวชั้นนำ ร่วมกับ “โฮมโปร” จัดโปรโมชันเด็ด ลดจัดหนัก กับงานมหกรรมลดยกครัว ให้คุณเป็นเจ้าของครัวในฝันได้ไม่ยาก กับชุดครัวบิวท์อิน ชุดครัว Compact และหน้าบานครัวปูน จัดโปรโมชันพิเศษลดสูงสุดถึง 30% และรับส่วนลดเพิ่ม 7 % เนรมิตครัวสวยได้ดั่งใจ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาฟรีเพื่อเนรมิตชุดครัวในฝันให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 2567 – 31 มี.ค. 2567 ที่โฮมโปรทุกสาขา
..............................
ส่งข่าวโดย ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
โดย คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (แป๋ง) โทร. 096-916-3642


28
เริ่มแล้วงาน "VICTAM Asia and Health & Nutrition Asia 2024"
พร้อมแสดงนวัตกรรมสุดยิ่งใหญ่บนภูมิภาคเอเชีย


นาย เซบาส ฟาน เดน เอนเด้ (Mr. Sebas van den Ende) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิคแทม คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดงาน VICTAM Asia ผสานความร่วมมืออีกครั้งกับ กลุ่มบริษัท วีเอ็นยูฯ เพื่อจัดงาน VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย), Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย), และ GRAPAS Asia (กราปาส เอเชีย) โดยงานแสดงสินค้าชั้นนำดังกล่าวนับเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์ สุขภาพสัตว์ โภชนาการสัตว์ และการแปรรูปฯ อย่างครบวงจร รวมถึงเทคโนโลยีล่าสุดในการแปรรูปธัญพืช แป้ง และข้าว ควบคู่ไปกับความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืน โดยมี นายนิติพงศ์ เลาหวิศิษฏ์ รักษาการนายกสมาคมอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย นายเกรียง แต้มชัชวาลย์ , นายนันทพล ตันติวงศ์อำไพ , นายณัฐ จรัญวัฒนากิจ และคุณชญาพัฒน์ ทวีธวกรณ์ ร่วมเปิดงาน ณ ฮอลล์ 100-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

29
"โฮมโปร" รณรงค์สร้างสุขภาพ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง
"HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give…Give For Life" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
นับก้าววิ่งเป็นเงินสมทบทุน มอบให้กับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย


โฮมโปร เดินหน้ารณรงค์ชวนพนักงานใส่ใจสุขภาพในโครงการ "HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give…Give For Life" ปี 3 พร้อมต่อยอดตอบแทนสังคม โดยการเปิดแอปพลิเคชั่น Wirtual นับก้าวเดิน-วิ่งผ่านโครงการฯ เพื่อแปลงเป็นเงินบริจาค มอบสมทบทุนให้กับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตั้งเป้า 3,000,000,000 ก้าวต่อโครงการ มุ่งหวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ลดโอกาสการเจ็บป่วย สร้างพฤติกรรมรักสุขภาพและผลักดันให้ทุกคนในองค์กร รวมถึงพันธมิตร คู่ค้า ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร (HomePro) เปิดเผยว่า "แนวคิดริเริ่มสำหรับโครงการ "HomePro Fun Walk 2024" ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เกิดจากความตั้งใจส่งเสริมและรณรงค์พนักงานในองค์กรและบุคลากรคู่ค้าให้ตระหนักถึงการใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยการเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ลดอาการเจ็บป่วย ช่วยให้เกิดความพร้อมในการทำงาน อันเป็นจุดเริ่มของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อตนเองและครอบครัวต่อยอดไปสู่สังคมที่มีคุณภาพต่อไป"



โดยโครงการครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมพนักงานโฮมโปรทั่วประเทศ รวมกว่า 8,700 คน ให้เกิดความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาสุขภาพ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากขาดการออกกำลังกาย พร้อมมีส่วนร่วมในหน่วยงานที่ตนเองที่สังกัดรวมจำนวน 152 ทีม ร่วมเดิน-วิ่ง โดยใช้แอปพลิเคชัน Wirtual เป็นเครื่องมือในการนับก้าว พร้อมแปลงเป็นเงินบริจาคมอบให้ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เนื่องจากในประเทศไทยโรคมะเร็งเต้านม พบเป็นอันดับ 1 และเป็นสาเหตุต้นๆ ของการเสียชีวิต ในหญิงไทย ซึ่งปัจจุบันอัตราการพบโรคมะเร็งเต้านมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 1 ใน 10 ของผู้หญิง มีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งเต้านม

โครงการ HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give...Give For Life เราจะก้าวเพื่อสมทบทุน ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2566 และจะสิ้นสุดในวันที่ 20 เมษายน 2567 รวมระยะเวลากว่า 4 เดือน โดยตั้งเป้าหมายรวมพลัง 3,000,000,000 ก้าวตลอดโครงการ ในโอกาสนี้ โฮมโปรจึงจัดกิจกรรมงานวิ่งที่สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ) ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 นำทีมโดยผู้บริหาร คู่ค้า พนักงาน พร้อมด้วยบรรดานักวิ่งรวมกว่า 1,200 คน มาร่วมสร้างพลังบวกในแคมเปญ "HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give...Give For Life" ในครั้งนี้ด้วย



ด้าน นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า "รู้สึกประทับใจในแนวคิดและความตั้งใจส่งเสริมสุขภาพพนักงานของโฮมโปรอย่างมาก ที่ให้ความสำคัญกับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ปัจจุบันโรคมะเร็งเต้านมในประเทศไทยมีแนวโน้มของอุบัติการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษามะเร็งเต้านมโดยการผ่าตัด การให้ยาเคมีบำบัดและการฉายแสงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ มุ่งมั่นที่จะให้บริการผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ให้เทียบเท่าหรือสูงกว่ามาตรฐานระดับสากล เพื่อที่จะให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยทุกก้าวที่ถูกนับในโครงการครั้งนี้ จะถูกนำไปรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมต่อไป"

#HomeProFunWalk2024 #WalkToGiveGiveForLife #ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม #โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ #สภากาชาดไทย #HomePro #homeprothailand #โฮมโปร #เรื่องบ้านโฮมโปรคือคำตอบ #Homepropr







30
มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก ภัยคุมคามด้านสุขภาพของผู้หญิง
รู้ก่อน รักษาก่อน ห่างไกลมะเร็ง


มะเร็งเต้านม เป็นมะเร็งชนิดที่พบบ่อยที่สุดในผู้หญิงทั่วโลก และยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของผู้หญิงไทย รองลงมาคือ มะเร็งปากมดลูก ด้วยความห่วยใยในสุขภาพ ในโอกาสวันสตรีสากล โรงพยาบาลพระรามเก้า จัดแพ็กเกจการดูแลสุขภาพให้กับคุณสุภาพสตรี ด้วยโปรแกรมการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก รู้ก่อน รักษาก่อน ห่างไกลมะเร็ง โดยแพทย์ผู้ชำนาญการที่จะให้คำแนะนำและการตรวจรักษา ดังนี้

1. โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ด้วยวิธี Liquid Prep เป็นการตรวจหาการเปลี่ยนแปลงของเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณปากมดลูก ก่อนเป็นมะเร็งหรือมะเร็งในระยะเริ่มแรก ด้วยการตรวจร่างกายและซักประวัติโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ ราคาเพียง 1,600 บาท
2. โปรแกรมตรวจหาเชื้อ HPV DNA ค้นความเสี่ยงมะเร็งปากมดลูกระดับพันธุกรรม ( HPV DNA Test) ด้วยเทคนิคการตรวจหาตัวเชื้อ HPV โดยตรง ในระยะก่อนที่จะเกิดเป็นมะเร็งปากมดลูก ทำให้สามารถตรวจหาระยะของโรคก่อนที่จะกลายเป็นมะเร็งได้ ราคา 2,300 บาท
3. ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ด้วยวิธี Liquid Prep & HPV DNA PCR ด้วย 2 โปรแกรมการตรวจรักษาความผิดปกติของเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณปากมดลูก เพียง 3,400 บาท
4. โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม Digital Mammogram 2D และ 3D เป็นวิธีการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมที่ได้ที่มีความละเอียดสูง สามารถตรวจคัดกรองได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ลดอัตราการเสียชีวิตจากมะเร็งเต้านม จึงควรให้ความสำคัญกับการตรวจอย่างสม่ำเสมอ เป็นประจำทุกปี ในราคา Digital Mammogram 2D เพียง 3,400 บาท และ Digital Mammogram 3D 4,700 บาท
5. โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมพร้อมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก Liquid Prep จับคู่แพ็กเกจ ป้องกันขั้นสุด ราคาสุด Exclusive เพียง 4,900 บาท









เพราะทุกวันนี้ มะเร็งร้ายไม่มีสัญญาณบ่งบอก อย่ารอช้า รีบมาตรวจคัดกรอง กับโรงพยาบาลพระรามเก้า เริ่มแล้ววันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2567 เท่านั้น ***ราคาดังกล่าวรวมค่าแพทย์ ค่าบริการพยาบาล และค่าบริการโรงพยาบาลแล้ว สนใจแพ็กเกจ คลิก https://pr9shop.praram9.com/

สอบถามรายละเอียด โทร.1270 หรือ Website: www.praram9.com / Line: lin.ee/vR9xrQs หรือ @praram9hospital และ ทาง Facebook: Praram9 Hospital หรือโทร. 1270 โรงพยาบาลพระรามเก้า HEALTHCARE YOU CAN TRUST เรื่องสุขภาพ…ไว้ใจเรา #Praram9Hospital

Pages: 1 [2] 3 4 ... 143