enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on December 06, 2017, 11:29:02 PM

Title: "เอเชีย โรด เรซซิ่ง" ฉลองแชมป์สุดยิ่งใหญ่ “บิ๊กเน”ปลื้มเด็กไทยพาเหรดขึ้นโพเดี้ยม
Post by: YAHOO on December 06, 2017, 11:29:02 PM
"เอเชีย โรด เรซซิ่ง" ฉลองแชมป์สุดยิ่งใหญ่ “บิ๊กเน” ปลื้มเด็กไทยพาเหรดขึ้นโพเดี้ยม โฮมเรซ





















NEWS Asia Production 250 cc SuperSport 600 CC 3 12 60
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ajRAq65ekxY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ajRAq65ekxY</a>

มอบรางวัล
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LjOgiGIVWko" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LjOgiGIVWko</a>


สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แสดงศักยภาพระดับโลก ประสบความสำเร็จกับการจัดการแข่ งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ผู้ชมเรือนหมื่นพาเหรดสู่สนาม พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานมอบแชมป์ เอเชีย 3 ปีซ้อน ขณะ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้างฯ เผยสุดปลื้มผลงานเด็กไทยคว้าแชม ป์โฮมเรซ หลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายของ ฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ ประจำทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 เพิ่งดวลความเร็วสนามสุดท้ายอย่ างยิ่งใหญ่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ด้วยผลงานอันยอดเยี่มของนักบิดไ ทยอย่าง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่คว้าแชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ทั้ง 2 เรซ เช่นเดียวกับ อนุภาพ ซามูล จากทีมเดียวกันที่คว้าอันดับ 2 ได้ทั้ง 2 เรซ สร้างความสุขให้กับแฟนความเร็วช าวไทยเรือนหมื่นคนที่เข้าชมในสน าม

ความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดก ารแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ นอกจากการได้เห็นนักกีฬาชาวไทยค ว้าแชมป์และขึ้นโพเดี้ยมได้ สำเร็จแล้ว ยังพบว่ามีแฟนความเร็วจำนวนมากที่ เดินทางเข้าสู่สนามเพื่อให้กำลั งใจนักแข่งไทย

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “ภาพรวมของการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งแข่งขันในบ้านเรา 2 สนาม ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี นักบิดและทุกทีมชื่นชอบรวมถึงผู้จัดด้วย ผมดีใจมากที่เด็กไทยสามาถคว้าแช มป์โฮมเรซได้ทั้งสองเรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต ได้แสดงให้เห็นว่าเรามีการพัฒนา ตามเป้าหมายที่ผมตั้งไว้ว่า จะได้เห็นเด็กไทยก้าวขึ้นเป็นเบ อร์หนึ่งของเอเชียภายในเวลา 5 ปีหลังจากที่เราเปิดใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ขึ้นมา”

“นอกจากความสำเร็จในสนามจากผลงา นของเด็กไทยแล้ว เรายังได้เห็นพัฒนาการของวัฒนธร รมมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย ที่มีแฟนกีฬาความเร็วก้าวเข้าสู่สนามแข่งรถมากขึ้น เราได้เห็นพ่อแม่จูงมือลูกเข้าสู่ สนามเพื่อชมการแข่งขัน ผมเชื่อว่าในอนาคตเราจะมีฐานแฟน มอเตอร์สปอร์ตมากขึ้นเรื่อยๆ”

ทั้งนี้ ในช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน มอบแชมป์ประจำปีของศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 โดยมีทีมแข่งทุกทีมและนักบิดร่ว ม 500 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยแชมป์ประจำปี 2017 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ตกเป็นของ อาซลัน ชาร์ นักบิดมาเลเซียนจาก คาวาซากิ เควายที เรซซิ่ง ส่วนแชมป์ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เป็นของ เจอร์รี่ ซาลิม นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ด้านแชมป์ในรุ่น อันเดอร์โบน 130 ซี.ซี. เป็นของ มูฮัมหมัด อาคิด นักบิดมาเลเซียนจาก ยูเอ็มเอ ยามาฮ่า เรซซิ่ง มาจู มอเตอร์ ขณะที่นักบิดไทยอย่าง พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย คว้าแชมป์ ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ ไปครอง

ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแ ข่งขัน โมโตจีพี 2018 เป็นครั้งแรกในเมืองไทยในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2018 โดยก่อนหน้านั้นจะเป็นสังเวียนใ นการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ รวมถึงจัดการแข่งขันระดับโลกหลา ยรายการ อาทิ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ เป็นต้น