Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 772 773 [774] 775 776 ... 2404
11596
ประกาศจัดงาน“AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE”
AKB48 และ วงน้องสาวต่างประเทศ 7 กรุ๊ป (JKT48, BNK48, MNL48, AKB48 Team SH, SGO48, AKB48 Team TP, CGM48) จะมารวมตัวกันผ่านช่องทางออนไลน์ในงาน “AKB48 Group Asia Festival 2021 Online” ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 นี้







               “AKB48 Group Asia Festival 2019” นั้นถูกจัดขึ้นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนมกราคม 2019  นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ AKB48 ที่กรุ๊ปต่างๆทั้งในประเทศและนอกประเทศมารวมตัวกันในที่เดียว และได้รับการตอบรับที่ดีในฐานะเวทีแห่งความฝัน ต่อมาในวันที่ 24 สิงหาคม ปีเดียวกันได้จัดงาน “AKB48 Group Asia Festival in SHANGHAI” ขึ้น ณ เซี่ยงไฮ้ โดยแต่ละกรุ๊ปได้ให้ความสำคัญมุ่งเน้นการแบ่งปันวัฒนธรรมท้องถิ่นจากแต่ละที่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน ไม่เพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในญี่ปุ่น และอีกหลากหลายประเทศ ในภูมิภาคเอเชียด้วยเช่นกัน

               ในงานครั้งที่ 3 นี้จะได้รับการยกระดับที่รวมการแสดงทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์เข้าด้วยกัน! โดยให้โตเกียวประเทศญี่ปุ่นเป็นฐานหลัก และมีการจัดการแสดงขึ้นในธีเอเตอร์ และสถานที่จัดงานแบบพิเศษตามพื้นที่ต่างๆในทวีปเอเชียแล้ว เหล่าเมมเบอร์ต่างมารวมตัวกันผ่านช่องทางออนไลน์ กลายเป็นงาน Festival ที่ยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในเวลาที่เดียวกันในเอเชียนั่นเอง




●การรวมตัวครั้งใหญ่ของเหล่าเมมเบอร์ AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศ !

               ปัจจุบันวงน้องสาวต่างประเทศของ AKB48 7 วงที่กำลังดำเนินกิจกรรมอยู่ มีเมมเบอร์รวมมากกว่า 400 คน

               สำหรับFestivalในครั้งนี้ AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศ จะมารวมตัวกันครั้งใหญ่ผ่านช่องทางออนไลน์ และแสดงบนเวทีแบบ Worldwide ด้วยเสน่ห์สีสันของแต่ละกรุ๊ปที่แตกต่างกันไป เป็นโอกาสอันดีที่อยากให้ทุกท่านได้สัมผัส !






● งานอีเวนต์แบบฟิวชั่นทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์! สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการแสดบนเวทีจากการการใช้งานเทคโลโลยี XR !

               ในงานจะใช้ TOKYO DOME CITY HALL ณ ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวทีหลัก และเชื่อมต่อกับธีเอเตอร์ หรือสถานที่จัดงานพิเศษที่จะทำการแสดงของแต่ละกรุ๊ปในแต่ละเมือง บนออนไลน์สเตจ พร้อมนำเทคโลโลยี XR นำมาใช้กับการแสดง อีกทั้งผู้เข้าชมยังสามารถมีส่วนร่วมในฟังก์ชันโต้ตอบ และร่วมสนุกไปกับคอนเทนต์เอ็นเตอร์เทนเมนท์บนพื้นที่เสมือนจริง พร้อมให้รับชมกันทั่วโลก

               จากงานแถลงข่าวที่ผ่านมาได้มีเมมเบอร์ในประเทศไทยจากทั้ง 2 กรุ๊ปเข้าร่วม เริ่มจาก BNK48 ที่ประกอบไปด้วย เฌอปราง, ปัญ และตาหวาน ต่อด้วยฝั่ง CGM48 ที่ประกอบไปด้วย อิซึตะ รินะ, ออม, สิตา, คนิ้ง ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ โดยในช่วงตอบคำถาม กัปตันทั้งสองกรุ๊ปก็ได้ตอบคำถามสำหรับในงานนี้

ในฐานะ BNK48 อยากแสดงส่วนไหนให้กับทั้งโลกเห็น?

               เฌอปราง : สิ่งที่อยากแสดงให้คนอื่นๆได้เห็น คือความสนุกสนาน สดใส ร่าเริง เฮฮา และความเป็นไทยที่ผสมผสานอยู่ในเพลงใหม่ๆของเรา รวมถึงความสามารถในด้านใหม่ๆของBNK48ด้วยค่ะ

ตั้งแต่ CGM48 ก่อตั้งขึ้น นับเป็นครั้งแรกเลยที่เข้าร่วมงาน Asia Festival ช่วยบอกจุดเด่นที่สุดของกรุ๊ปหน่อย ว่ามีส่วนไหนที่ไม่แพ้กรุ๊ปอื่นในที่นี้

               ออม : CGM48 ครั้งนี้ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก พวกเราเมมเบอร์ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ คิดว่าวงของพวกเรามีจุดแข็งตรงที่พวกเรามีความน่ารักสดใสมากๆ เมมเบอร์ของพวกเราทุกคนมีความตั้งใจสูงมากๆ และพี่รินะ ชิไฮนินคนเก่งของพวกเราเคยบอกไว้ว่าวงของเราเน้นเรื่อง performance เพราะฉะนั้นการซ้อมจะเข้มข้นมากๆ วงเราจึงมีจุดแข็งเป็นPerformanceที่ยอดเยี่ยมค่ะ

○ AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE

กำหนดการวันงาน  : วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564

สถานที่จัดงาน   : TOKYO DOME CITY HALL (โตเกียว), JKT48 Theater (จาการ์ต้า) และสถานที่จัดงานพิเศษอื่นๆ ใน กรุงเทพฯ, มะนิลา, เซี่ยงไฮ้, ไต้หวัน, โฮจิมินห์

ช่องทาง Streaming     : ZAIKO, Niconico Live Streaming, e+, Bilibili (TBD)

สมาชิกที่เข้าร่วม   : สมาชิกจาก AKB48, JKT48, BNK48, MNL48, AKB48 Team SH, AKB48 Team TP, SGO48, CGM48

สำหรับข้อมูลรายละเอียดของงานอีเวนต์ เมมเบอร์ที่เข้าร่วม กรุณาตรวจสอบจาก Official Website
AKB48 Group Asia Festival 2021 Online Official Website​
https://www.akb48asiafes.com/

รับชมการแถลงข่าวงาน AKB48 Group Asia Festival 2021 Online ได้ที่
YouTube AKB48 / OUC48 official LIVE ch
https://www.youtube.com/channel/UCfmrcEdes7yDtEISGPM1T-A

11597
“ฮอนด้าบิ๊กไบค์” จัดกิจกรรมแข่งขันทักษะขับขี่สไตล์จิมคาน่า
พร้อมเชิญลูกค้าทดสอบ All New CBR1000RR-R และ New CBR600RR




ฮอนด้า บิ๊กไบค์ จัดกิจกรรม Riding Experience เปิดสนามทดสอบมาตรฐานฮอนด้า เชิญลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ขับขี่สุดท้าทาย ภายใต้รูปแบบการแข่งขันทักษะขับขี่สไตล์จิมคาน่า รองรับกลุ่มไบค์เกอร์ทั้งรถ Domestic และ Import ครบถ้วนทุกรุ่น พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ทดสอบขับขี่บิ๊กไบค์ฮอนด้ารุ่นยอดนิยม รวมถึงรุ่นไฮไลต์พิเศษอย่างสุดยอดซูเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด All New Honda CBR1000RR-R และ New Honda CBR600RR ซูเปอร์สปอร์ตสายพันธุ์แข่ง และมาพร้อมแขกรับเชิญสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยคนแรกในศึกโมโตทู และ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของเอเชีย ผนึกกำลังมาร่วมสร้างสีสันและถ่ายทอดประสบการณ์การแข่งขัน ผ่านการพูดคุยกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิดตลอดการจัดงาน โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นที่บิ๊กวิง ธนบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




สำหรับแฟนคลับฮอนด้าบิ๊กไบค์สามารถติดตามข่าวสารการจัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้ได้ที่ศูนย์บริการ ฮอนด้า บิ๊กวิง ทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ :
www.hondabigbike.com
เฟซบุ๊ก :www.fb.com/hondabigbikeTH
อินสตราแกรม : hondabigbike

#Honda #HondaBigBike #ExcitesTheWorld #HondaBigBikeThailand #CBRSeries #CBR #AllNewCBR1000RRR #CBR1000RRR #BorntoRace #NewCBR600RR #CBR600RR #AwakenTheRace









11598
“ฮอนด้า” ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งไทย บินลัดฟ้าสู้ศึกเอเชีย ทาเลนต์ 2021




ฮอนด้า ผู้นำและผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่ง “หยก” ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9, “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 16 และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 22 บินลัดฟ้าสู่ประเทศกาตาร์ เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งระดับทวีปเอเชีย รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2021

วันอังคารที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมเดินทางไปส่งและให้กำลังใจ 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ออกเดินทางสู่ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ประจำปี 2021 ตามโปรแกรม สนามแรก เตรียมจัดขึ้นเป็นซับพอร์ทเรซในศึกโมโตจีพี มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต


ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “นักบิดดาวรุ่งทั้ง 3 คน มีพัฒนาการที่โดดเด่นและคุ้นเคยกับรถแข่ง Honda NSF250R เป็นอย่างดีอยู่แล้ว จากประสบการณ์ในการแข่งขันไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ เมื่อปีที่ผ่านมา การเข้าร่วมการแข่งขันระดับทวีปเอเชียรายการนี้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพและยกระดับความแข็งแกร่งให้กับนักบิดเยาวชนไทยไปอีกขั้น เชื่อว่าด้วยความสามารถของทั้ง 3 คน น่าจะมีลุ้นคว้าแชมป์ตามรอยรุ่นพี่อย่าง สมเกียรติ ที่เคยทำได้เมื่อปี 2016 ผมขอฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ช่วยติดตามและส่งแรงเชียร์ด้วยครับ”

ทั้งนี้ รายการแข่งขัน อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย ในปี 2021 นี้ มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 21 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และกาตาร์ เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคต โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก ดวลความเร็วทั้งสิ้น 12 เรซ จัดขึ้น 6 สนาม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ กาตาร์, ญี่ปุ่น, ไทย, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย




โดยที่ผ่านมามีนักบิดชาวไทยที่สามารถแจ้งเกิดจากรายการนี้ก่อนจะกลายเป็นนักแข่งระดับโลกในเวลาต่อมา นั่นคือ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 ปัจจุบันเป็นยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ 3 นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า ในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทาเลนต์ คัพ ตลอดฤดูกาล 2021 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotorSport #RaceToTheDream #HondaThailand #IdemitsuAsiaTalentCup







11599
“มาร์เกซ” คัมแบ็ก! ควบ Honda RC213V-S เรียกฟีลลิ่งนักบิดโมโตจีพี


แฟนมอเตอร์สปอร์ตลุ้นระทึก นับถอยหลังรอการคัมแบ็กของ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัย จากทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า หลังผลการฟื้นฟูร่างกายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แบบสเต็ปบายสเต็ป ล่าสุด เจ้าตัวรีเทิร์นสู่แทร็กดวลความเร็วด้วยการควบซูเปอร์ไบค์ Honda RC213V-S ที่มีสมรรถนะเทียบเท่าเรซแมชชีน หวังเช็กความพร้อมเรียกฟีลลิ่งการแข่งขัน ก่อนตัดสินใจร่วมศึกโมโตจีพี 2021 เกมเปิดฤดูกาลที่กาตาร์ ปลายเดือนมีนาคมนี้

#Honda #RepsolHonda #MM93 #MotoGP #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #MotorSport







11600
“ก้อง-สมเกียรติ” กดเวลากาตาร์เทสต์ วันแรก ห่างผู้นำ 1.092 วินาที


“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ลงแทร็คที่กาตาร์วันแรกด้วยผลงานยอดเยี่ยม ในโปรแกรมออฟฟิเชียลเทสต์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคมนี้ โดยเจ้าตัวกดเวลาเร็วสุด 2 นาที 0.166 วินาที รั้งอันดับที่ 14 ตามหลังผู้นำเพียง 1.092 วินาที

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันโมโตทูแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :
fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

11601
CUB House เปิดตัว All New Monkey และ All New C125
ถ่ายทอดความน่าหลงใหลและแรงบันดาลใจสู่ Riding Culture ที่ไม่เหมือนใคร


             CUB House by Honda สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ความสนุกครั้งใหม่ เปิดตัว 2 โมเดลล่าสุด นำโดย All New Monkey ที่ยกระดับเอกลักษณ์ความซน ด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร และ All New C125 ที่สานต่อความเป็นตำนานในแบบออริจินัล ด้วยการนำเสนอดีไซน์ที่สะดุดทุกสายตา ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่โชว์รูม CUB House ทั้ง 14 สาขาทั่วประเทศ


             มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “เมื่อปี 2018 เราได้สร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ไทยด้วยรถที่มีคาแรกเตอร์ไม่เหมือนใคร นั่นคือ Honda Monkey รถที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความสนุกซุกซน และ C125 ที่ถ่ายทอดความเป็นต้นกำเนิดที่แท้จริงของรถในตระกูล CUB ผสานความเป็นตำนานเข้ากับเทคโนโลยียุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สามปีที่ผ่านมา รถทั้งสองรุ่นนี้ได้ถูกส่งมอบให้กับคนมากมายที่สนุกกับการใช้ชีวิตในแบบของตน”


             “วันนี้ เรากำลังก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับของ Riding Culture กับรถที่จะเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Pleasurable Stories หรือเรื่องราวใหม่ๆ ที่น่าหลงใหล นั่นคือ All New Monkey และ All New C125 ทั้งสองรุ่นได้รับการพัฒนาเพื่อถ่ายทอดความหมายที่แท้จริงของการใช้ชีวิต เมื่อการขับขี่ถูกเติมเต็มด้วยรสนิยมและความสุข”


             All New Monkey มาพร้อมการยกระดับเอกลักษณ์ความซน ภายใต้คอนเซปต์ “Not only for riding มังกี้ไม่ได้มีไว้ แค่ให้ขี่” เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยกราฟิกใหม่ คาดแถบสี Metallic Body Design บนถังน้ำมันเหล็ก พร้อมด้วยการเคลือบสีแบบ 3 ชั้น ให้ความเท่ตัดกับสีสดใสจัดจ้านและล้อแม็กสีดำใหม่ พร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 125 ซีซี พร้อมด้วยเกียร์ 5 สปีด ขับเคลื่อนความสนุกได้อย่างต่อเนื่อง เปิดตัววางจำหน่ายด้วยราคาแนะนำ 99,700 บาท


             All New C125 สานต่อตำนานความเป็นออริจินัลของรถตระกูล CUB Series พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Craft your story สะท้อนความคราฟท์ในตัวคุณ” ด้วยดีไซน์และวัสดุที่มีความพรีเมียม เพิ่มความคราฟท์ด้วยสีดำด้านใหม่ Gentle Black เติมเต็มความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งคู่แบบดับเบิลซีท ให้ทุกการขับขี่ราบรื่นด้วยเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 125 ซีซี ตอบรับไลฟ์สไตล์ความคราฟท์ในแบบที่เป็นตัวเอง เปิดตัววางจำหน่ายด้วยราคาแนะนำ 89,600 บาท


             พร้อมกันนี้ คับเฮ้าส์ยังได้เพิ่มทางเลือกให้กับสาวก CT125 ด้วยการเปิดตัวสีใหม่ล่าสุด สีเขียว Safari Green ตอกย้ำไลฟ์สไตล์สายลุย ปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยให้กับผู้หลงใหลการใช้ชีวิตในแบบแคมเปอร์ วางจำหน่ายด้วยราคาแนะนำ 84,900 บาท


             นอกจากรถรุ่นใหม่แล้ว คับเฮ้าส์ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการสร้างสรรค์ชุดแต่งใหม่ จากสำนักแต่งแบรนด์ดัง ได้แก่ H2C For CUB House, Kitaco, G-craft และ Bikers ให้กับรถทั้ง 3 รุ่น รวมไอเท็มชุดแต่งมากถึง 185 รายการ เพื่อเตรียมรองรับความสนุกครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น


             โดยการเปิดตัวครั้งนี้ จัดขึ้นที่ CUB House สาขาศรีนครินทร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของรถรุ่นใหม่ทั้งหมดได้ที่ CUB House by Honda ทั้ง 14 สาขาทั่วประเทศ พร้อมสัมผัสรถคันจริงได้ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2021 ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน นี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก CUB House : fb.com/cubhousebyhonda

#CUBhouse #Monkey #NotOnlyForRiding #มังกี้ไม่ได้มีไว้แค่ขี่ #C125 #CraftYourStory #สะท้อนความคราฟท์ในตัวคุณ #CT125 #TimeToTrail #ได้เวลาออกนอกเส้นทาง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HondaMotorcycle #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

11602
รายงานข้อมูลสถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564


ณ เวลา 16.00 น. คุณภาพอากาศโดยรวมของพื้นที่กรุงเทพฯ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ในระดับปานกลาง อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง
#DustBoy #pm2_5

ที่มา : รายงานค่าฝุ่น PM2.5 (ug/m3) จากจุดติดตั้งเครื่องวัดฝุ่น DustBoy

ศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ​ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม​ https://pm2_5.nrct.go.th

11603
รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564


🇹🇭🇹🇭ประเทศไทย
ผู้ติดเชื้อสะสม 27,803 ราย(เพิ่มขึ้น 90 ราย)

-เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น 45 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อที่กลับจากต่างประเทศใน Quarantine เพิ่มขึ้น 9 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกวันนี้ 36 ราย (ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกอยู่ที่ 15,448 ราย)

เสียชีวิตรวม 90 ราย (วันนี้ไม่มีรายงาน
ผู้เสียชีวิต)
รักษาหายป่วยแล้ว 26,598 ราย(95.67%)
(มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 86 ราย)
รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 1,115 ราย



ผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ
 45 ราย มีรายละเอียดดังนี้
จาก กรุงเทพฯ(16) สมุทรสาคร(15) เพชรบุรี(6) ปทุมธานี (4)  นครปฐม(2) ราชบุรี(1) สมุทรปราการ(1)

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เพิ่มขึ้นในวันนี้ 9 ราย และเข้า Quarantine โดยเข้ารับการรักษาที่กรุงเทพ(8) และ ชลบุรี(1) มีรายละเอียดดังนี้

- จากประเทศสาธารณรัฐเซอร์เบีย 1 ราย
- จากประเทศญี่ปุ่น 1  ราย
- จากประเทศอินโดนีเซีย 1 ราย
- จากประเทศฟิลิปปินส์ 2 ราย
- จากประเทศเยเมน 1 ราย
- จากประเทศสหราชอาณาจักร 1 ราย
- จากประเทศซูดาน 1 ราย
- จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย



🌐 สถานการณ์โลกในวันนี้

- ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก 123 ล้านราย มีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 2.7 ล้านราย​ (คิดเป็นร้อยละ 2.2 ของจำนวนผู้ติดเชื้อ) ในขณะที่ผู้รักษาหายมีจำนวน 99 ล้านราย (คิดเป็นร้อยละ 80.5)
- สหรัฐอเมริกา มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 55,908 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 554,871 ราย
- อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 11.5 ล้านรายแล้ว โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 43,815 ราย ทั้งนี้ยอดผู้รักษาหายในอินเดียอยู่ที่ 11 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 97
- ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่อันดับ 116 และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 151 ของโลก



🌐 สถานการณ์อาเซียนในวันนี้

- เมียนมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 142,212 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยในรอบ 7 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ 11 ราย และมีจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 3,204 ราย
- มาเลเซีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 331,713 ราย โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่​ อยู่ที่ 1,671 ราย
- กัมพูชา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 1,632 ราย
มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 3 ราย
- ลาว ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 49 ราย
โดยกำลังรักษาอยู่ 4 ราย
- เวียดนาม ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 1 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 35 ราย

ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค
และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรม
การแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์
วิจัยและนวัตกรรม

11604
สแกนเนียมุ่งมั่นสู่การลดคาร์บอน

               สแกนเนีย เผยหลัก 3 ประการ เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ผลักดันการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน (Driving the shift towards a sustainable transport system) แม้สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกยังคงส่งผลกระทบธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างต่อเนื่อง แต่เป้าหมายด้านสู่ความยั่งยืนยังคงเดินหน้าต่อไป


               นายโจฮัน คลาสัน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดและหัวหน้างานด้านความยั่งยืน บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า​ ในปี 2564 คาดว่าจะเป็นปีที่ยากลำบากของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยต่อเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 แต่​ ​“สแกนเนีย”  ผู้ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่จากสวีเดน จะยังคงไม่ทิ้งเป้าหมายที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน ด้วยผลิตภัณฑ์ งานบริการ และเทคโนโลยีที่มีความพร้อมสำหรับธุรกิจลูกค้า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนของประเทศไทย ด้วยการนำหลักการขนส่งที่ยั่งยืน 3 ประการ มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพระบบขนส่งในระดับต่าง ๆ ได้แก่​ 1. ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) ซึ่งหมายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ช่วยทำให้ใช้พลังงานน้ำมันสำหรับการเผาไหม้น้อยลง เมื่อเผาไหม้น้อยลงก็ปล่อยมลพิษน้อยลงไปด้วย แน่นอนว่าต้นทุนขนส่งก็ลดลงไปด้วย เป็นการช่วยเพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจไปพร้อมกัน​ 2. เชื้อทางเลือกและพลังงานไฟฟ้า (Alternative Fuels and Electrification) โดยการพัฒนาการรองรับพลังงานทางเลือกและรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งแน่นอนว่าสามารถลดปริมาณการปล่อยมลพิษได้อย่างชัดเจนและ​ 3.การขนส่งที่ชาญฉลาดและปลอดภัย​ (Smart and Safe Transport) โดยสแกนเนียได้พัฒนาระบบการขนส่งอัจฉริยะและปลอดภัย เพราะนักขับคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สุดในธุรกิจขนส่ง ระบบอัจฉริยะที่ช่วยให้ขับขี่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยลดอุบัติเหตุบนสังคมท้องถนนแล้ว ยังช่วยบริหารธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งทั้ง 3 หลักการด้านการขนส่ง จะสามารถช่วยให้ระบบขนส่งของเราสะอาดปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น


               นายโจฮัน กล่าวว่า​ “ตามความตกลงปารีส ปี 2559 มีหลายประเทศได้ร่วมลงนามกับองค์การสหประชาชาติเกี่ยวกับความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ทำให้สแกนเนียมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนให้ทุกคนจริงจังกับความยั่งยืน เพราะมันไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราอีกต่อไป สภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ฝุ่น PM 2.5 รวมถึงการละลายของน้ำแข็งขั้วโลกและภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั่วโลก ล้วนเกี่ยวข้องกับวิกฤตทางธรรมชาติ

               “จุดประสงค์ของสแกนเนีย คือการผลักดันการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืนมากขึ้นไม่ว่าเราจะอยู่ในยุโรปหรือไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม และมากกว่าร้อยละ 25 ของไอเสียคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมดมาจากอุตสาหกรรมการจราจรและระบบการจราจรขนส่งทางบก โดยเรามุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา” นายโจฮัน กล่าว


               ดังนั้นเพื่อเข้าสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืนในแต่ละปีสแกนเนีย จึงได้ใช้งบประมาณจำนวนมากในการวิจัยและพัฒนาเพื่อความยั่งยืนพร้อมกับเพิ่มศักยภาพธุรกิจขนส่งให้กับลูกค้า แม้ในสถานการณ์โควิด-19 จะมีความรุนแรงต่อเนื่องยาวนาน แต่การดำเนินงานสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืนยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือและทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อคงความเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และสนับสนุนให้ลูกค้าของเราสามารถสร้างความแตกต่าง โดยการทำตลาดและให้บริการไปพร้อมกับธุรกิจที่ยั่งยืนโดยใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของสแกนเนีย

               นายโจฮัน ยังให้ความเห็นว่า​ การขนส่งที่ยั่งยืนสามารถเพิ่มมูลค่าและโอกาสให้กับผู้ประกอบการขนส่งได้ พร้อมกับการลดมลพิษ จากที่ปัจจุบันการตั้งเป้าหมายการลดมลพิษเพื่อความยั่งยืน เป็นเรื่องที่บริษัทชั้นนำหลาย ๆ บริษัทมีอยู่ในแผนพื้นฐานทางธุรกิจ และสแกนเนียมีผลิตภัณฑ์และบริการที่พร้อมจะตอบโจทย์เหล่านั้นได้ “เรามีรถที่ตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมงานบริการที่มีคุณภาพและระบบที่ช่วยวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการขนส่งให้ดียิ่งขึ้น ให้ความยั่งยืน กับกำไรในธุรกิจดีขึ้นไปด้วยกัน”




               ทั้งนี้เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา สแกนเนียได้เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าเต็มรูปแบบ สามารถเดินทางได้ไกลสูงสุดถึง 250 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และรถบรรทุกไฮบริด นอกจากนี้ ยังเปิดตัวเครื่องยนต์ V8 ใหม่ ที่พัฒนาให้มีกำลังสูงขึ้น แต่ปล่อยมลพิษน้อยลง ในตลาดยุโรปและอเมริกาใต้ แสดงให้เห็นว่าแม้ต้องประสบกับวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 แต่สแกนเนียไม่หยุดการพัฒนาด้านการขนส่งที่ยั่งยืน “ประเทศไทยมีทรัพยากรที่ดีสำหรับผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพอย่างไบโอดีเซล เนื่องจากเป็นประเทศเกษตรกรรม” และในปีเดียวกันสแกนเนียสามารถบรรลุการกำหนดเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกที่สอดคล้องกับเป้าหมายของข้อตกลงปารีส (Science Based Targets initiative (SBTi) ได้สำเร็จ ซึ่งเป้าหมายที่ตั้งไว้คือการลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนจากภายในองค์กรลงให้ถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปริมาณการปล่อยคาร์บอนในปี พ.ศ.2558

#####

Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 51,000 คน ทั่วโลก มีศูนย์วิจัยและพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย  Scania  เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th

11605
"ดีเจเอกกี้" เปิดใจครั้งแรกคุยหนุ่มนอกวงการนาน 2 ปี พร้อมลั่นยังไม่เรียกว่าแฟน เผยชีวิตหลังสูญเสียคุณพ่อ!


ดีเจอารมณ์ขันอย่าง ดีเจเอกกี้ เอกชัย ที่ถึงแม้จะไม่เปิดเผยเรื่องความรักแบบตรงๆ แต่หัวใจไม่ว่าง รับมีคนคุยมานานถึง 2 ปีแล้ว แถมยังเรียกว่าเป็นกัลยาณมิตรไม่ใช่แฟน เพราะเชื่อหมอดูและไม่เคยมีอะไรเกินเลยกัน พร้อมเผยเรื่องที่ต้องทำให้เสียน้ำตาคือคุณพ่อที่ป่วยด้วยโรคไตและได้จากไปแล้ว หมดเงินไปกว่า 15 ล้าน เผยยอมจ่ายหากจะทำให้คุณพ่ออยู่ต่อได้ โดยเจ้าตัวมาเปิดใจทุกประเด็นในทางรายการคุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

ตอนนี้ไม่โสด?
เอกกี้ : โสด มีคนคุย คนนี้ประมาณ 2 ปีแล้ว คนนอกวงการเพราะเป็นคนที่ไม่ค่อยยุ่งคนในวงการ ไปเจอที่ไหนจำไม่ได้มีการแลกไลน์กันและคุยกันมาจนถึงทุกวันนี้ ยังไม่เรียกแฟนเรียกกัลยาณมิตร เราไม่ค่อยไปไหนด้วยกัน ต่างคนต่างทำงานเยอะมาก เวลาเรามีปัญหาอะไรก็ตามก็จะมีคนๆ นี้ตลอด

อายุห่างกัน 7 ปี?
เอกกี้ : ประมาณ เขาน้อยกว่า คบด้วยแล้วสบายใจ ไม่ได้มีความคาดหวังหรือผูกมัดว่าจะต้องเป็นอะไรกัน มันมีความสุข ถ้าเรามีแฟนผูกมัดกันแต่ไม่เคยมีความสุขเลยมันไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง

รูปร่างหน้าตาเขาเป็นยังไง?
เอกกี้ : สะอาดสะอ้าน เรื่องอาหารการกินคือดูแลตัวเองดีมาก เขาทำงานเยอะมาก บางทีเยอะกว่าเราอีก  ถ้าว่างตรงกันก็มีไปทานข้าวกัน ต่างคนต่างมีชีวิตส่วนตัว เราสองคนรู้กันว่าความสัมพันธ์นี้มันมีความสุขแบบนี้ เขาเป็นคนขาวคมๆ สูงกว่าเรา

ไม่อยากเปิดเผย?
เอกกี้ : เราเป็นคนที่ไม่ชอบเปิดเผย เขาก็น่าจะเฉยๆ เขาไม่เคยพูดด้วย มือยังไม่เคยจับเลยแค่กอดให้กำลังใจกัน ไม่มีเรื่องอย่างนั้นเลย ถึงบอกว่าไม่ใช่แฟนแต่เป็นกัลยาณมิตร เป็นเพื่อนที่ดี เป็นเพื่อนที่มากกว่าเพื่อน

2 ปีมีแค่การกอด?
เอกกี้ : เราเป็นคนไม่เริ่มด้วยไง แล้วเขาก็ไม่เริ่ม ถ้าเธอพร้อมฉันก็พร้อม จริงๆ มันมีที่มาแต่เราไม่รู้มันเป็นปมหรือเปล่า หมอดูทุกคนจะทักเราเอกกี้ไม่ควรมีแฟน ถ้าไม่มีแฟนงานจะดีทุกอย่างจะดี ถ้าเรามีแฟนทุกอย่างจะแย่ซึ่งเราก็รู้ตัวด้วย

ถ้ามีสัมพันธภาพเรียกเพื่อนได้มั้ย?
เอกกี้ : ถ้ามีมันจะเรียกแฟนไง มันไม่อยากมี

ถ้าเขารอมานาน เขารอไม่ไหวไปมีคนใหม่จะเสียใจไหม?
เอกกี้ : มันต้องมีเหตุการณ์นี้ก่อนถึงจะรู้ เราไม่รู้ว่าตัวเองยังไง มันคงจะโหวงๆ แต่ไม่ได้ดิ้นทุรนทุรายเหมือนเลิกกับแฟน เพราะมันมีสเปซอยู่

ทำไมถึงมีสเปซเยอะ อดีตเคยไม่โอเค?
เอกกี้ : อดีตเคยมีแฟนที่ผ่านมาไม่ประสบผลสำเร็จเลย บางคนก็เลิกรากันไม่ได้ เราเป็นคนขี้หึงมากด้วย

มีขับรถปาดหน้า?
เอกกี้ : มีแฟนคนนึงค่อนข้างเจ้าชู้แหละ สืบได้ว่าไปดูหนังกันอีกคน เราก็สืบบ้านได้ ขับรถไปรอในหมู่บ้าน เห็นรถมาแล้วเราซุ่มนั่งเงียบอยู่ในรถ เราจะไม่เอาเรื่องมือที่สามเขาอาจจะไม่รู้เรื่องก็ได้ ก็รอจนเขาส่งเสร็จปาดหน้าละชี้หน้า ฉันรู้นะ ละแฟนก็ง้อๆๆ ก็ดีกัน เป็นแบบนี้ประมาณ 30 ครั้ง









อยู่ในลิฟท์กับแฟนกับกิ๊ก?
เอกกี้ : อันนี้คืออีกคนนึง สืบทราบได้ว่าแปลกๆนะ ขอเข้าไปหาหน่อย ก็เจออยู่กันที่บริษัทนึง เราก็บอกเดี๋ยวไปเอ็มโพเรียมกันให้กิ๊กได้ยินด้วย เดินมาเข้าลิฟท์ กิ๊กคนนั้นเดินเข้ามาในลิฟท์ด้วยมองเราผ่านกระจก เราก็คุยกับแฟนปกติ กิ๊กไปนั่งอยู่ที่ลานจอดรถ พอรถลงมาเขานั่งมองและโทรหาแฟนฉันตลอด ฉันรับบอกว่าเขามีแฟนแล้วเลิกเถอะ แฟนก็เลือกชั้น แต่พอมา 6 เดือนเขาสารภาพว่าคบกับกิ๊กคนนี้อยู่ เราก็เลยตัดออกจากชีวิตเลย ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนกันเพราะเขามาขอโทษฉัน มันเลยจุดโกรธไปแล้ว

ความรักที่เจ็บสุด?
เอกกี้ : คนที่1 กับคนที่4 คือรักครั้งแรกเหมือนเราคบกับแบดบอย ทะเลาะกันทุกวัน ทุกเรื่อง ทะเลาะเลิกร้องไห้เป็นเดือน เพราะตอนนั้นยังเด็กด้วย ครั้งที่ 4 รักมากเหมือนกัน พอง้อก็ดีๆ

ค้างใจจนไม่กล้าเรียกแฟนแล้ว?
เอกกี้ : เรารู้สึกว่าความสัมพันธ์แบบนี้มันมีความสุข ไม่มีแฟนมา 10 ปีกว่า แต่มีกิ๊กที่คุยหนุกหนาน

เรื่องเดียวที่ทำให้เสียน้ำตา?
เอกกี้ : เรื่องคุณพ่อ คุณพ่อเสียตอนมิถุนายนปีที่แล้ว คุณพ่อเป็นโรคไตฟอกมาประมาณ 9 ปีแล้ว เราก็รู้แหละว่าผู้ป่วยฟอกไตเขาจะอยู่ได้ประมาณ 10 ปีขึ้นคือมากสุด บางทีเราก็คุยกับพี่น้องเหมือนกันว่าต้องทำใจ แต่บางทีที่เราคุยเราก็เตรียมใจ แต่พอมันเกิดขึ้นมันก็ยาก ชีวิตเราเหมือนอยู่กับคุณพ่อคุณแม่มาตลอดถึงแม้ว่าแยกบ้าน แต่อย่างน้อยเรากลับไปบ้านเราได้เห็นหน้าเขาได้ยินเสียงเขา จนวันนึงหลังจากนี้ไม่มีเขาแล้วคิดแล้วมันโหวงๆ

บางครั้งคุณพ่อเอาเช็คไปเข้าให้ จนวันนี้เห็นเช็คแล้วยังมีน้ำตา?
เอกกี้ : ทุกวันนี้ไม่กล้าไปโรงพยาบาลเลย เพราะช่วงที่เราดูแลคุณพ่อและเป็นหนักเราอยู่กับเขาตลอด เข้าออกไอซียูประมาณ 3-4 ครั้ง เวลาเราพาคุณแม่ไปโรงพยาบาลเห็นคนอายุสัก 70 เดินกายภาพ เราก็จะแบบ ไม่ค่อยอยากไป

ค่ารักษา 15 ล้าน ยอมจ่ายถ้าพ่อยังอยู่?
เอกกี้ : ใช่ คือคุยกันถึงขนาดเปลี่ยนไตเลยไหมก็ทำได้ แต่ด้วยความที่คุณพ่อเป็นตอนอายุเยอะแล้ว ฟอกดีกว่าอยู่ได้นาน

ยิ่งทำให้เราดูแม่ดีขึ้นไปอีก?
เอกกี้ : ห่วงทุกอย่างจนเกรงใจแม่ ต้องถามไปไหนๆ เพราะนี่คือหัวใจของเรา หัวใจของลูกๆ ทั้ง 5 คน อยากให้คุณแม่อยู่กับเรา 100 ปีไปเลย เพราะทุกวันนี้ทำงานกำลังใจอย่างนึงที่ทำให้เราอยู่ตรงนี้ได้ ทำงานตรงนี้ได้คือคุณแม่เลยนะ


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ดีเจ.เอกกี้​
https://youtu.be/a5Fb5t242Sw

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=a5Fb5t242Sw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=a5Fb5t242Sw</a>










11606
"อรัญญา นามวงศ์" เผยเหตุไม่รับงานละครนานกว่า 10 ปี  เปิดเส้นทางความรัก 41 ปี  "ต้อย เศรษฐา"  พร้อมอัปเดตอาการป่วยสามี


นางเอกแห่งยุคก่อนอย่างอาเปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์ ที่วันนี้มาเล่าย้อนถึงอาการป่วยของตนเองและสามีอย่างอาต้อย เศรษฐา ซึ่งกำลังรักษาตัวโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย โดยบอกกำลังใจดีๆ มาจากหลาน และย้อนเล่าถึงเส้นทางความรักกว่า 40 ปีที่แล้ว ผ่านทางรายการคุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31 ที่มีหนิง ปณิตา และใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

ตอนนี้เป็นคุณยายแล้ว?
อาเปี๊ยก : สนุกดีค่ะเลี้ยงหลาน ตอนนี้ซนมาก เพราะเพิ่ง 2 ขวบ เขาเล็ก เขาซนก็ดูแลมากหน่อย เราคอยช่วยดูแลทุกอย่าง ไม่ใช่แค่เราที่อยากได้หลานเพิ่ม คนรอบตัวก็อยากได้ คุณพ่อ คุณตา พอได้หลานผู้ชายก็อยากได้หลานผู้หญิงอีก เลยถามเขาจะมีไหม เขาก็คิดว่าจะมี แต่ขอเว้นนิดนึงทิ้งจังหวะหน่อย จริงๆ อยากมีหลานหลายคน แต่คิดว่าเขาคงมีเพิ่มให้อีก 1 แหละ

ย้อนไปตอนอาการป่วยเกิดอะไรขึ้น?
อาเปี๊ยก : มันเริ่มมาจากสมองค่ะ ซึ่งเราไม่รู้ตอนเริ่มเป็นทานเลี้ยงกันอยู่ พอทานได้แป๊บเดียวก็เกิดอาการขึ้นมาโดยที่เราไม่รู้ตัว จะหยิบทิชชู่แล้วมันก็ตกจากมือเราหยิบไม่อยู่ ไม่มีสัญญาณอะไรเตือนไม่เคยเจ็บป่วย ไม่รู้อะไรดลใจให้เราจับมือเราแล้วปล่อยมือ มือเราก็ตกเลย ทำอยู่ 2 ครั้ง เราก็ค่อนข้างตกใจ หันไปบอกคุณต้อยตัดสินใจบอกเขาทำให้เขาดู เขาก็ตกใจไปโรงพยาบาล พอลุกขึ้นเตรียมจะไปเราก็เซ เราก็ยังไม่รู้เพราะเราก็ไม่มีอาการเวียนหัว พอก้าวเดินจะล้ม มันทำให้รู้ว่าเราเดินไม่ได้ ให้รถมารับหน้าร้าน เป็นโชคดีของเราที่มีคนรอบข้างอยู่ด้วยและไปโรงพยาบาลเร็ว

สาเหตุมาจากการอั้นปัสสาวะ?
อาเปี๊ยก : มาคิดเอาตอนหลัง แต่ตอนพบหมอสัมภาษณ์เรานึกไม่ออก มันเป็นอาการปริแตกของเส้นเลือด หมอถามเราก็บอกไม่เคยเป็นอะไรเลย หมอวินิจฉัยอาจจะเป็นเลือดสวิงมาในขณะที่เส้นเลือดเราบางเพราะอายุเยอะแล้ว แต่พอมาตอนหลังเราพยายามนั่งคิดเพราะหมอถามว่ามีอะไรเครียดหรือเปล่า เราก็ไม่มี แต่พอมาคิดวันนี้เราเครียดเรื่องการอั้นปัสสาวะนะ รถติดบนทางด่วนอยู่ 2 ชั่วโมง เราก็กระวนกระวาย เราก็ไม่รู้ว่ายังไงแต่เราสันนิษฐาน

ร่างกายขยับไม่ได้?
อาเปี๊ยก : มันเสียไปเลยค่ะ ขยับไม่ได้ข้างนึง ตอนนั้นตกใจแต่เราไม่ได้กลัว เราคิดว่าเดี๋ยวมันก็หาย เราดีใจที่คุณหมอบอกไม่ต้องผ่าตัด แต่เราก็แปลกใจทำไมมันเป็นเยอะจัง จากวันนั้นจนวันนี้ เกือบ 10 ปีแล้วก็ทานยา และทำกายภาพ เราพยายามคิดพยายามหาทางติวเข้มกับตัวเองเลย ฝึกการขึ้นลงเดิน

ห่างหายจากวงการบันเทิงเลย?
อาเปี๊ยก : มันรับไม่ได้ ตอนนั้นยังมีละครอยู่เลย กองละครก็คอยอยู่ 2-3 เดือนเราบอกอย่าคอยเลย ตอนนี้ก็ยังไม่พร้อมเพราะเราเป็นคนที่ทำอะไรอยากทำให้เต็มที่

อาต้อยดูแลยังไงบ้าง?
อาเปี๊ยก : จะว่าดูแลก็ไม่เชิงเพราะเขาก็ทำงาน เราไปโน่นนี่กันเสมอถ้ามีเวลา มีวันนึงคุณต้อยกลับมาจากทำงานถึงบ้านตะโกนเรียกเราบอกว่าเป็นอะไรไม่รู้ไอเป็นเลือดเลย เราก็รีบให้เขาไปหาหมอ

คุณหมอบอกว่าเป็นอะไร?
อาเปี๊ยก : คุณหมอแค่สงสัยก่อน ควรไปสแกนให้ดีกว่านี้ มีฟองในปอดแต่ต้องไปดูให้ละเอียดอีก









หมอฟันธงเป็นมะเร็งในปอดระยะสุดท้าย?
อาเปี๊ยก : เราแป้วเลยแต่ไม่พูดไม่แสดงออกให้เขารู้ ก็รักษาเป็นขั้นตอนไป อาต้อยเขาก็นิ่งๆ ดูซึมไปนิดหน่อยแต่ไม่ได้พูดอะไร

ไปให้คีโมมีเอฟเฟคอาต้อยเป็นยังไงบ้าง?
อาเปี๊ยก : ร่างกายจะไม่สดชื่น ทานอาหารไม่ค่อยได้ เราคุยกันตลอด ให้เขาพยายามทาน หาอาหารที่อยากทาน

กำลังใจที่ทำให้ดีขึ้นคือหลาน?
อาเปี๊ยก : อันนั้นเป็นความรู้สึกของเขา เขาคงรู้สึกเอง แรกๆ เขาก็ซึมๆ ตอนหลังก็ฮึดขึ้นมาว่าตายไม่ได้แล้ว ต้องอยู่ดูหลานโตให้ได้ ตอนนี้อาการดีขึ้นมากค่อนข้างที่จะปกติ

ในสมัยก่อนคู่ขวัญมาแรงอรัญญา-สมบัติ แต่ชอบอาต้อย?
อาเปี๊ยก : คู่จิ้นสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน อาเปี้ยกอาต้อยที่เราคบกันผ่านมาจากการทำงาน คบกันในวงการจะรู้ก่อนสื่อก็เอาไปเขียนเราก็ไม่ปฏิเสธ คือการยอมรับก็คือการเปิดตัว คู่จิ้นเราก็รู้ เขาไม่ว่าไร

แฟนคลับว่ายังไงบ้าง?
อาเปี๊ยก : หลายคนคิดว่าเราเป็นคู่ขวัญนอกจอด้วย แต่บางคนก็เข้าแต่ก็ยังอยากให้เป็น บางคนก็เสียใจถามเวลาเจอ ตอนนั้นอาเปี๊ยกก็เล่นหลากหลายแล้ว มีโอกาสรู้จักกันมากขึ้น

ยุคก่อนอาต้อยเจ้าเสน่ห์กลัวไหม?
อาเปี๊ยก : ไม่รู้เลย ไม่รู้แบรคกราวน์เขาเลย แต่รู้ว่าเขาคบคนเยอะ มีคนต่อต้านไม่ให้คบแต่เขาไม่ได้มาวอแวอะไรกับเรามากมาย คนในวงการก็ถามว่าทำไมเป็นอาต้อย คนเราถ้าคุยกันรู้เรื่อง ชอบอุปนิสัยใจคอมันก็คุยกันได้เรื่อยๆ คบกันมา

คบหากันมา 41 ปี ประทับใจอะไรในตัวอาต้อย?
อาเปี๊ยก : เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย อารมณ์ดี พอเราตกลงใจที่อยู่กันแบบไม่แต่งงาน เพราะเราอยู่ในวงการก็คือเป็นยังงั้น เราก็ชอบในความเป็นอยู่อย่างนี้ เราคุยกันรู้เรื่อง เพื่อนฝูงแฮปปี้

มีข่าวอะไรอาเปี๊ยกฟ้องนักข่าว 4-5 ฉบับ?
อาเปี๊ยก : บางทีเขาเขียนไม่ดีรุกล้ำการเป็นส่วนตัวของเรามากไป และไม่จริง เราถือไม่เกียรติและย่ำยีเกียรติเราด้วย เขาใช้คำพูดแย่ใครคบเราต้องมาเลี้ยงเรา ใครจะเลี้ยงเรายังไม่มีเวลานอนเลย


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง อรัญญา นามวงศ์​
https://www.youtube.com/watch?v=tRZG5_bvmEw

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=tRZG5_bvmEw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=tRZG5_bvmEw</a>










11607
เท่ห์ อุเทน - ไท ธนาวุฒิ รับ! สร้างวีรกรรมหนีเมียกอดคอพากัน “ลงอ่าง” พร้อมเผยเหตุการณ์เมาหนัก ถึงขั้นดื่มปัสสาวะตัวเอง!!


เท่ห์ อุเทน ที่วันนี้ควงเพื่อนซี้ไท ธนาวุฒิ เล่าถึงวีรกรรมความเจ้าชู้สุดแสบ กล้ายอมรับแบบแมนๆ หนีเมียไปลงอ่าง พร้อมเล่าเหตุการณ์สุดพีคเมาหนักถึงขั้นดื่มปัสสาวะตัวเอง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีชมพู่ ก่อนบ่าย และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

คู่นี้รู้จักกันได้ยังไง?
เท่ห์ : เจอกันที่แกรมมี่
ไท : เจอวันแรกก็ตามไปกินทีาร้านเหล้าเขาเลย เขาเหมือนเป็นกันเอง เจอเราแล้วยิ้มให้เรา ไม่เคยเห็นผู้ชายคนไหนยิ้มให้พี่
เท่ห์ : ตอนนั้นเขาเพิ่งดัง แล้วตอนหลังเราทั้งคู่ได้รับมอบหมายให้ไปร้องเพลงในคอนเสิร์ตกาล่าดินเนอร์ ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่ ออสเตรเลีย ทางแกรมมี่เช่าทักสิโด้ให้ พี่ไทไม่เคยใส่มาก่อน แล้วพอไปถึงคนที่ดูแลถามว่าอยากไปไหน เราสองคนเป็นสายชอบดื่มน้ำผลไม้ สายปาร์ตี้ เขาบอกไปนี่ดีกว่าดื่มฟรี

แล้ววันนั้นใครเป็นคนก่อวีรกรรม?
เท่ห์ : วีรกรรมต้องคนนี้ครับ พอไปถึงมี่คาสิโนปุ๊บ คาสิโนมันให้ดื่มฟรี เขามีพ็อกเก็ตมันนี่ให้สำหรับเอาไว้ซื้อของ คนละ 2,000 เหรียญ พี่ไทเขาก็บอกว่าเอ็งไม่เล่นก็นั่งรออยู่ตรงนี้ พี่ก็นั่งดื่มกับพี่ๆ ทีมงาน พอตกดึกชักไม่ไหว เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า เตรียมตัวไปซาวด์เช็ก ไปอะไร ขานี้ก็บอกว่ากลับก่อนเลย พี่ก็โอเค พี่กับทีมงานกลับ พอวันรุ่งขึ้นก็ถามว่าเมื่อคืนเป็นไงบ้างพี่ไท เขาบอกบวกมา 2,000 เหรียญ เท่ากับในตัวเขามี 4,000 เหรียญ เราก็นึกในใจว่าทำไมไม่ฝากเขาเล่น แล้วพอวันที่เป็นคนเสิร์ตแล้ว น้อง เคท ไบรโอนี่ เล่นก่อน ช่วงที่น้องไบรโอนี่เล่นก็จะมีลูกของท่านกงสุล คหบดี เอาดอกไม้มาให้ พอช่วงพี่ร้องก็มีสาวๆ เอาดอกไม้มาให้ พอเข้าช่วงพี่เป็นยังไง
ไท : ตอนเท่ห์ร้อง บ้านเราแสนสุขใจ เขามาเดินเต้น เหมือนอยู่ในราชวัง ใส่ชุดมีหน้ากาก พอผมขึ้นร้องปั๊บพวกนี้กระเจิงหมดเลย ผมร้องเพลงประเทือง เพลงแรก เขางงเพลงอะไร แล้วมีแม่ครัวมายื้อเอาทักสิโด้ไปหมด เหลือแต่กางเกงกับเสื้อขาว
เท่ห์ : ขานี้ประกาศใครเอาสายทักสิโด้ไปครับ เอามาคืนด้วย
ไท : มารุมจนผมล้มเลย ของเท่ห์เขาร้องนุ่มนวลมาก
เท่ห์ : ของพี่คนที่เอาของมามอบให้ เอาดอกไม้มามอบให้กลิ่นน้ำหอม หอมมาก
ไท : ของพี่เป็นกลิ่นปลาร้าสับบ้าง กลิ่นส้มตำบ้าง

เห็นว่าพองานเลี้ยงจบคืนที่2 พี่ไม่หยุด?
ไท : ไปต่อ ไปมันทั้งทักสิโด้เลย
เท่ห์ : ในใจนะ เดี๋ยวเข้าห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสบายๆ แล้วไปที่เดิม ไปนั่งดื่มกัน อันนี้คือเขาต้องไป
ไท : เดินเข้าไปปุ๊บเด็กเสิร์ฟก็ใส่ทักสิโด้กันทุกคนเลย

พี่ไทไปมีเรื่องกับฝรั่ง?
ไท : เขานั่งอยู่ข้างนอก หลังจากเล่นหมดแล้ว ก็สั่งเบียร์มา 3 แก้ว มีของผม เท่ห์ ผู้จัดการ พอเบียร์มา 3 แก้วฝรั่งหยิบไปแก้วนึง ก็เลยบอกว่าของไอ เบียร์ไอ มันพูดอะไรปิดๆ อันนึง ก็ถามว่าฝรั่งพูดว่าอะไร เจาก็บอกว่าคิวปิด แสดงว่ามันคิดว่ากามเทพให้มันมาขวดนึง จริงๆ เป็นของเรา 3 คน เท่ห์บอก เท่ห์ไม่ดื่ม ของพี่ 2 ขวด ของมันอะถูกแล้ว มันไม่ได้บอกคิวปิด มันบอกสคิวปิด เราก็แปลเข้าข้างตัวเอง

พอบอกว่าสคิวปิดแล้วเกิดอะไรขึ้น?
เท่ห์ : ก็ไม่มีอะไรมันไปแล้ว
ไท : ก็ให้เป็นเคสกรณีศึกษาไป

เห็นว่ามีปัญหาเรื่องภาษาหลายครั้ง เห็นว่ามีครั้งหนึ่งเขาไม่ให้เข้าประเทศเลยเหรอ?
เท่ห์ : เกือบไม่ได้เข้าประเทศ
ไท : ครั้งแรกที่ดังใหม่ๆ ไปเล่นที่อเมริกา ดีใจมากซื้อกล้องวีดิโอไปถ่ายยันห้องน้ำ ไปเสร็จพอลงสนามบิน มันไม่เหมือนดอนเมืองบ้านเรา ทำไมมันใหญ่ขนาดนี้ ใหญ่มาก ผมพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้อยู่แล้ว ผู้จัดการจะต้องดูแล ทีนี่ถูกจับแยกหมด  แล้วผมทานอาหารฝรั่งไม่ค่อยได้ มีน้ำพริกตาแดง มีน้ำพริกปลาร้า อะไรเต็มเลย

ของพวกนี้เป็นของต้องห้ามมาก?
ไท : คือมันปรับหลายแสนมาก ทำไง เราก็เลยบอกเป็นครีมจากไทย เขาเชื่อ คือมันยังไม่ได้ตรวจ

เห็นคู่นี้ชอบชวนกันไปลงอ่างอยู่บ่อยๆ?
เท่ห์ : ทางทีมงาน โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่าจะมาออกรายการวันนี้ สองคนกอดคอกันลงอ่าง เที่ยงอาบ อบ นวด ขึ้นปุ๊บบ้านเกือบแตก
ไท : เมียผมโทรมรเพียบเลย โทรมาหลายสาย
เท่ห์ : เล่าให้ฟังว่าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นก่อนแต่งงานอยู่แล้ว ด้วยความที่ตัวพี่สนิทกับเจ้าของอ่างหลายอ่างเลย
ไท : จริงๆ ถ้าให้เล่าเรื่องนี้มันมีหลายคนเลย มีผู้บริหารด้วยนะ

วีรกรรมของใครเยอะสุดในเรื่องของความเจ้าชู้?
เท่ห์ : เรื่องเจ้าชู้เราไม่ค่อยมีหรอก
ไท : อย่าไปดูที่หน้า คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ
เท่ห์ : เรามาเคลียร์เรื่องอ่างก่อน เดี๋ยวมันจะไม่รอด ประเด็นคือด้วยความที่เราสนิทกับเจ้าของ แล้วก็มันมีละครอยู่เรื่องหนึ่งซึ่งพี่ก็เล่นด้วย ต้องใช้การถ่ายทำในสถานที่อาบน้ำนี่แหละ ปกติเขาไม่อนุญาตให้ถ่าย แต่พี่ด้วยความสนิทก็เลยไปขอ แต่อยากจะถามพี่ว่าละครเรื่องนั้นพี่ไม่ได้เล่น แล้วพี่ตามไปทำไม

เห็นบอกว่าต้องไปเปิด merber เพื่อให้พี่เท่ห์ได้ถ่ายละคร?
ไท : ไม่ใช่ คือผมไปติดเครื่องเสียงให้สถานที่แห่งนั้น มันเป็นวันเดียวกัน
เท่ห์ : ถามว่าเราไปบ่อยไหม ไปบ่อย
ไท : ไปบ่อย ไปเลี้ยง ไปเล่นดนตรีให้กับพนักงาน
เท่ห์ : นี่คือที่มาของคำว่าเราไปกันบ่อย แล้วเราไม่ได้ไปที่นั่นที่เดียว ที่อื่นเราก็ไป ไปร้องเพลง









ถ้าวัดกันพี่ว่าใครมีวีรกรรมเจ้าชู้มากกว่ากัน?
ไท : ผใเป็นคนที่ชอบคุยสนุก คนอะไรก็ได้ ใครมาหาผมก็เอนเตอร์เทนใฟ้
เท่ห์ : เดี๋ยวจะมีคำว่าเอ็นเตอร์เทนเล่าให้ฟัง ด้วยความที่ภาษาอังกฤษเขาแข็งแรงมาก ตอนนั้นไปต่างจังหวัดด้วยกัน โทรศัพท์พี่ไม่มีสัญญาณ ขานี่ก็คนนั้นยืมไป คนนี้ยืมไป เขาก็ถามว่าเท่ห์ทำอะไร จะโทรศัพท์ แต่ว่าสัญญาณไม่มี เขาก็บอกว่าเอาของพี่ไป โทรศัพท์พี่มีเอนเตอร์เทน พี่มาอธิบายสิคำว่าเอ็นเตอร์เทนนี่คืออะไร เราเป็นนักร้องใช่ไหม เราไปกินที่นี่ เขาดูแลฟรี ไปกินที่นี่ฟรี โทรศัพท์พี่มันโทรฟรี พี่เขาใช้คำว่าโทรศัพท์มันมีโปรโมชั่นพิเศษ ไม่ใช่เอ็นเตอร์เทน

เห็นบอกว่ามีแฟนคลับไปซุกตัวอยู่ในบ้านพี่?
ไท : นั่นมันมีเรื่องจริงคือ มันเป็นเรื่องของปมทำงานกลางคืน ดึกมากแล้วก็กลับ แล้วสมัยก่อนเวลาเงินออกทุก 15 วัน ผมจะชอบไปทำบุญ ทำสังฆทาน ทำบุญโลงศพ ทีนี้พี่สาวเขาฝันว่ามีผู้หญิงคนนึง เขามาที่บ้าน บอกว่าเขาโดนรถทับตาย เขาชื่อกิมลั้ง เขาผ่านมาเห็นผมแล้วเขาชอบ รู้สึกว่าอยากมาดูแลสักพัก พี่สาวบอก ผมก็ไม่ได้เชื่ออะไร ผมก็ไปทำบุญให้ มมัยก่อนผมมีแฟน ผมทำงานอยู่ RCA ผมก็ขับรถไป แฟนมันเห็นมันก็ทำตาเลิกลัก เราก็ไปเล่นดนตรี เล่นกับไอโก้ หนึ่ง จักรวาล เล่นอยู่วงเดียวกัน สมัยก่อนยังไม่มีโทรศัพท์แบบนี้ ก็ขับรถออกมา ตอนประมาณตี2 ไปตู้โทรศัพท์ โทรหาแฟน ถามว่าทำไมเมื่อคืนมองอะไรแปลกๆ เขาบอกพี่ใครนั่งอยู่ในรถพี่อะเป็นผู้หญิงผมบ็อบ ก็บอกไม่มีอะไร เล่าให้เขาฟังว่าอย่างนู่น อย่างนี้  เขาจะมาขอดูแล พอผมออกจากตู้โทรศัพท์ เห็น ไอโก้ ไอหนึ่ง ทั้งวง มาจ่อที่ตู้โทรศัพท์ผม มาดู มาทำไม ไอหนึ่งก็บอกว่าไม่มีอะไร ไอโก้ก็บอกไม่มีอะไร พอผมกลับไปบ้านปุ๊บ ปกติตอนเช้า พ่อจะเป็นคนเอาเสื้อผ้ามารีดให้ พอผมตื่นมาปุ๊บ พ่อถามเมื่อคืนพาผู้หญิงมานอนที่บ้านเหรอ ผมบอกเปล่าพ่อ พ่อบอก เหรอ เห็นร้องไห้ทั้งคืนเลย พอตกอีกวันผมก็มาเล่าเรื่องให้วงฟัง ว่าฝันว่ามีผีผู้หญิงจะมาขอดูแลเรา ชื่อกิมลั้ง ผมบ็อบ นี่ก็เห็น ตอนเข้าพ่อก็ได้ยินเสียงร้อง พวกโก้ หนึ่ง บอกว่าเมื่อคืนที่ขับรถตามไป เพราะเห็นผู้หญิงผมบ็อบอยู่ในรถผม

เห็นว่าไม่ใช่ครั้งเดียวที่เจอเรื่องแบบนี้ พี่ไปนอนป่าช้า?
ไท : ผมเนี่ยพอเข้าพรรษา แล้วจะหยุดดื่ม ช่วงเข้าพรรษาจะเป็นวันเกิดพอดี ผมชอบไปปฏิบัติธรรม แต่ไม่ชอบไปวัดธรรมดา ชอบไปวัดป่าหลอนๆ ไปวัดที่ราชบุรี คือหลวงพ่อท่านปฏิบัติธรรมแล้วเสียชีวิตในถ้ำ ผมไปคืนแรก เขาจะต้องปฏิบัติธรรมจากทุ่มนึงถึงห้าทุ่ม แล้วก็ตื่นเช้าจะต้องตื่นตีสามครึ่ง เพื่อมาปฏิบัติธรรมตอนตี4ถึง 6 โมงเช้า วันแรกที่ผมไปก็ไปปฏิบัติธรรมถึง 5 ทุ่ม แล้วก็ไปนอนกับหลุมศพเลยแล้วก็เป็นร่มอันเดียวไม่มีอะไร วันแรกก็ฝนตกพร่ำๆ นอนไม่หลับ เขามีแต่เทียนไขให้ ได้ยินเสียงหมาเห่าเหมือนกลัวอะไรสักอย่าง พอจะลุกขึ้นมาดู มาอย่างนี้เลยครับ คือหน้าดำ ตาแดง เอาหน้ามาประกบเรา ผมรู้สึกครั้งแรก ทำไมมันขนหัวลุก เกร็ง ตัวแข็ง แล้วก่อนที่ผมจะหลับตาเขาพูดเหมือนเสียงเปรต เราก็เลยอธิฐานว่าเดี๋ยวตอนเช้าเราต้องไปปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว เดี๋ยวผมจะอุทิศส่วนกุศลไปให้ เขาก็หายออกไป เราก็กำลังจะลุก อีกตนนึงมาข้างนี้เห็นแต่ตากับโครงหน้าดำๆ มันหลอนจัด เราก็เลยอธิฐานให้อีก พอเขาออกไปผมก็เลยลุกเห็นแม่ชีเขากำลังจุดเทียน เราตื่นเช้าไปปฏิบัติธรรม เป็นลูกวัด ผมก็ถามพี่มาปฏิบัติธรรมกี่วันแล้ว เขาบอก 15 วัน ผมถามว่าโดนอะไรบ้างไหม เขาบอกโดนเขย่าตอนตี2 เลย

พี่เท่ห์ก็เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กัน มีผีตามกลับคอนโดเหมือนกันเหรอ?
เท่ห์ : มันเหมือนกึ่งหลับ กึ่งตื่น คอนโดนี่ขายก่อนแต่งงาน มันมีความรู้สึกว่าเหมือนจะฝัน อยู่แบบนี้เป็นอาทิตย์ เหมือนกับเรานอนแล้วมีผู้หญิงมานั่งอยู่หัวเตียง แล้วหันหลังให้เรา แล้วเหมือนกับเราต้องลุกมานั่งคถยกับเขาทุกคืน เหมือนไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน เหมือนวันท้ายๆ ไม่ไหว ก็ตัดสินใจนั่งคุยกับเขาแหละ เราหันไปมอง หน้าเขาฝั่งนี้คือสวยมาก ผมยาวสีขาว อีกข้างเละ อารมณ์เดียวกันเลย พี่มีอาจารย์มาจากหาดใหญ่พอดี แล้ววันนั้นไปรับประทานอาหารที่ประตูน้ำ พอแกเจอหน้าปุ๊บ แกก็ทักว่าทำไมโทรมจัง เหมือนคนอดหลับ อดนอน ผมก็เลยคิดไอเดียว่าอาจารย์เดียวไปกินข้าวที่คอนโดดีกว่า เดี๋ยวเราค่อยกลับมาที่นี่ ก็พาเขาเข้าห้องไปดูที่คอนโด ก็บอกว่าอาจารย์ช่วยดูให้หน่อยเท่ห์ตั้งหิ้งพระโอเคไหม ในห้องนอนใหญ่เป็นยังไง ท่านก็เดินเข้าไป พอเข้าห้องนอนเราปุ๊บตะโกนออกมาเลย เห้ย...เท่ห์ไปเอาผีที่ไหนมานั่งอยู่หัวเตียง เราไม่ได้เล่าให้อาจารย์ฟัง เราไม่ได้เล่าให้ใครหังเลย แต่ปรากฎว่าพออาจารย์ตะโกนออกมาพวกที่ตามไปในห้อง วิ่งออกมา พี่ก็ถามว่าละกษณะเป็นยังไง แกบอกว่าก็สวยดี แล้วแกก็เดินไปจ่อหน้าเลย แกบอกหน้าแถบซ้ายเละ เขาบอกเขาประสบอุบัติเหตุแถวๆ นี้ แล้วเห็นเราเป็นคนชอบทำบุญ เขาก็เลยตามมา เราก็ถามว่าทำไมเข้ามาได้ ในเมื่อคอนโดมีเจ้าที่ ห้องเราก็มีหิ้งพระ ท่านพูดมาคำเดียวเราอ่อเลย ทำไมขโมยเข้าบ้านได้ ทั้งที่มีกล้องวงจรปิด ผีแอบเข้าตอนเจ้าเผลอก็มี

เคยดื่มหนักจนเผลอดื่มปัสสาวะตัวเอง?
ไท : ไม่ใช่อย่างนั้น ผมเป็นคนดื่ม แล้วใครท้าไม่ได้ ต้องสุด คือดื่มอยู่มีรุ่นน้องคนนึงบอกว่าพี่ผมอยากรู้จักพี่มากเลย เหลือเบียร์อยู่หน่อย ผมอยากมานั่งโต๊ะพี่ เผอิญมีเพื่อนๆ ที่เป็นเด็กหัวหิน เขาบอกว่าคนหัวหินต้องกินได้สิ เหล้า เบียร์ผสม กลัวที่ไหนละ เหล้า เบียร์ผสม กินปั๊บ เด็กหัวหินต้องใส่ไวตามิลล์ด้วย กลัวที่ไหน เหล้า เบียร์ ไวตามิลล์ กินปั๊บ น้ำก๋วยเตี๋ยวๆ เหล้า เบียร์ ไวตามิลล์ น้ำก็วยเตี๋ยว น้ำแดงๆ เหล้า เบียร์ ไวตามิลล์ ก๋วยเตี๋ยว น้ำแดง เอากิน แก้วที่4 เหยี่ยวไหมเหยี่ยว เขาไม่ตกลง เขาหนี ถ้าไม่หนีก็แดกกันเละเทะ

ตอนนั้นพี่ไทรู้ตัวไหม?
ไท : รู้ตัว แต่เมื่อก่อนผมเป็นคนตัวเล็ก แล้วในกลุ่มทำอะไรก็ได้ให้เป็นจุดเด่น ไม่งั้นจะโดนรังแก มันต้องสุด
เท่ห์ : ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ลพบุรี เล่นเสร็จตี2 เขาก็บอกว่าหน้าโรงแรมมีเบียร์ เมื่อกี้พี่สั่งเบียร์เป็นทาวเวอร์ไปแล้ว แล้วพี่ก็โอเค พี่ก็หิ้วน้ำองุ่นพี่ไปนั่งดื่มเป็นเพื่อนกับเพื่อนๆ ในวงเขา ก็ไปนั่งดื่มสักพักมันตี3 จะตี4 ละ ขานี้กำลังได้ที่ นั่งๆ อยู่ตะโกน พี่ยกแก้วกำลังดื่ม เซย์เยส ลั่นเลย พี่ลุกแล้วบอกว่าขออนุญาตเข้าห้องน้ำแป๊บนึงนะ แล้วพี่ก็หนีไปนอน พอวันรุ่งขึ้นก็ 10 โมงเช้า ขานี้คงยังนอนอยู่หรือว่ากลับไปแล้ว พี่ไม่เช็กเลย พี่ก็ไปถามพนักงานตอนเช้าว่าเป็นยังไงบ้าง แก๊งพี่ไท เขาบอกว่า โหพี่ตี4 แขกเปิดไฟทั้งโรงแรมเลย แล้วพี่เท่ห์ไม่ไปกินเหรอ พี่บอกพี่นอนเร็ว


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เท่ห์ อุเทน - ไท ธนาวุฒิ​
https://youtu.be/_vDKd-jn5CI

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=_vDKd-jn5CI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=_vDKd-jn5CI</a>










11608
“นก” อุษณีย์ เคลียร์ทุกประเด็นเรื่อง “จั๊กจั่น”


เรียกว่าทัวร์ลงหนักมากสำหรับ “นก” อุษณีย์ วัฒฐานะ ที่หลังจากออกมาไลฟ์สดขอโทษเพื่อนสาวสุดซี้อย่าง “จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ก็โดนชาวเน็ตเม้าท์แรงว่าเหมือนออกมาพูดเอาตัวรอดมากกว่าขอโทษจริงๆ งานนี้สาวนก เลยต้องออกมาเคลียร์ทุกประเด็นร้อน ทั้งสาเหตุที่ปล่อยแชตลับโลกใบที่ 1 ที่หลายคนมองว่าสาวนกอยากเกาะกระแส พร้อมความสัมพันธ์ในตอนนี้กับเพื่อนสาวสุดซี้อย่างจั๊กจั่น ในรายการ “คุยแซ่บSHOW”  ที่มี   แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ “หนิง” ปณิตา ธรรมวัฒนะ  และ พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพ็ชร เป็นพิธีกร

@@ ทำไมเชื่อผู้จัดการมากกว่าเพื่อน
อันนี้ไม่เกี่ยวกับเชื่อใคร คืออะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับเพื่อนเรา เราก็แค่เข้าไปเตือนเท่านั้นเอง ก็ยังยืนยันว่าตั้งแต่รู้เรื่อง นกก็ไปคุยกับจั๊กจั่นเป็นการส่วนตัวก็เหมือนเพื่อนเตือนเพื่อน นกมองว่าเป็นเรื่องปกติ

@@ ทำไมตัดสินใจโพสต์แชตลับ
ตอนนั้นเป็นข่าวแล้ว เราคนหนึ่งที่รับทราบเรื่องราวมาและต้องการทราบความจริงเหมือนกับคนอื่น แล้วเรามีข้อมูลอยู่  แต่ประเด็นที่เราโพสต์ไปนั้น เราอาจจะคิดน้อยไป เราก็เลยตัดสินใจโพสต์ พอทัวร์ลง นกคิดว่านกจะรับมือได้เพราะเราเข้มแข็งอยู่แล้ว และเราจะแคร์คนที่อยู่ใกล้เรามากกว่า คนที่ไม่รู้จักเรา เราก็จะไม่ให้ค่าตรงนั้น เพราะเรารู้สึกว่าเขาจะคิด จะวิจารณ์อะไรก็ได้

@@ โทรเคลียร์จั๊กจั่นหรือยัง
โทรแล้ว โทรก่อนที่จะมาออกรายการ ประเด็นที่นกโทรไปคือเรื่องกระแสที่หลายคนบอกว่านกควรจะขอโทษ พอเรามาคิดเราก็รู้สึกว่าถ้าเราจะขอโทษใครสักคน คนนั้นก็ควรจะเป็นจั่น  คำแรกที่พูดคือคำว่าขอโทษที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ที่ทำให้เขาเสียใจผิดหวัง เราทำให้เขาลำบากใจ ทำให้เขาอึดอัน เราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาไม่มีความสุขในงานแต่งงานที่จะมาถึง และนกก็โทรไปอธิบายเรื่องโพสต์ แค่นั้นเอง ว่าเราไม่ได้แซะเขา คือนกคิดว่าตอนที่นกโทรคุยกับจั่นนกพูดเคลียร์มากกว่าตอนไลฟ์ แต่ว่าขอเป็นเรื่องส่วนตัวของเราสองคนเนอะ เรื่องอารมณ์ที่เขาจะโกรธเรามันก็มีอยู่แล้วเพราะเขาก็เข้าใจเหมือนทุกคนว่าเราแซะเขา

@@ มีข่าวว่าเราบอกจั่นว่าไม่สะดวกใจไปงานแต่งทำไมพูดแบบนั้น
แล้วทำไมพี่ถึงมั่นใจว่านกพูดออกมา ในคลับเฮ้าส์นกก็ได้ฟัง และเราก็ได้อัดเสียงเก็บไว้ ซึ่งมันก็เรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง จะมีใครรู้ดีไปกว่านกกับจั่นได้อย่างไรว่าเราคุยอะไรกัน บางอย่างก็เลือกเอาไปเล่าเฉพาะที่เป็นผลเสีย สำหรับนกพูดเคลียร์ตัวเองแล้ว  ในมุมของนกจั่นเป็นเพื่อนนกเสมอ  แต่ในมุมของจั่นก็แล้วแต่มุมของเขา แล้วแต่การตัดสินใจของเขา









@@ คุยแล้ว แล้วทำไมต้องไลฟ์สด
ก็เรื่องนี้เป็นข่าวผ่านสื่อนอกจากนกจะขอโทษส่วนตัวแล้ว นกยังขอโทษผ่านสื่อด้วยเป็นการให้เกียรติเขา ประเด็นที่นกขอโทษก็เน้นไปเรื่องที่นกขอโทษจั่น ส่วนที่พูดสั้นเพราะเราไม่อยากพาดพิงถึงคนอื่น ส่วนกระแสหลังไลฟ์สดนั้นนกไม่ได้คาดหวังว่ามันจะดีขึ้นเลย เพราะถ้าคนที่ยังด่าอยู่เขาก็ด่า คือนกสนใจแค่ขอโทษจั่น ส่วนคนอื่นในโซเชียลเราไม่ได้สนใจเพราะเขาไม่ได้เป็นเพื่อน ไม่ได้เป็นแม้แต่แฟนคลับ

@@ บางคนมองว่าเกาะกระแส
 มีบางคนมองว่านกหิวแสง ถ้าเราหิวแสงเราคงหาไปนานแล้ว ก็ขอปฏิเสธตรงประเด็นนั้น

@@ ตอนนี้จิตใจเป็นอย่างไรบ้าง
อย่างที่บอกว่าเราเป็นคนที่ค่อนข้างเข้มแข็ง เรื่องคอมเม้นท์หรือกระแสสังคมนั้นไม่เป็นผล เราก็ยังโอเค เรารู้ในใจเราว่าเราทำเพราะอะไร เจตนาเราดีหรือไม่ดี

@@อยากบอกอะไรกับจั๊กจั่น
ก็ขอโทษในสิ่งที่มันเกิดขึ้น เลือกได้เราไม่อยากให้มันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ขอโทษที่ทำให้เขาเสียใจ เราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาไม่มีความสุขในช่วงเวลานี้ เขาเป็นคนดีก็อยากให้เจอสิ่งที่ดีๆ เขายังเป็นเพื่อนที่ดีเสมอ

@@ อยากจะบอกอะไรสังคม
 จริงๆไม่มีอะไรจะบอก อยากที่บอกว่านกแคร์คนในครอบครัว เพื่อน คนรัก แฟนคลับ คนที่รู้จักนกมากกว่า ในส่วนเรื่องของสังคมนกคงไม่พยายามไปอธิบายหรือแก้ตัวอะไรไปมากกว่านี้ ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วกัน


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ นก อุษณีย์​
https://youtu.be/eid23SE96Qs

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=eid23SE96Qs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=eid23SE96Qs</a>








11609
บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ และบริษัท ซียูอีแอล ส่งมอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลแหลมฉบัง จำนวน 30 เตียง เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์​ ให้กับประชาชนในเขตนครแหลมฉบัง


ดร. อรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และ บริษัท ซียูอีแอล จำกัด พร้อมทั้งผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า จำนวน 30 เตียง รวมมูลค่ากว่า 1,020,000 บาท โดยมี นายแพทย์ ราเมศร์ อำไพพิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแหลมฉบัง และคณะแพทย์ ร่วมรับมอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าเพื่อใช้ประโยชน์และรองรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแหลมฉบังต่อไป

การจัดซื้อเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าดังกล่าว เป็นไปตามเจตนารมณ์และวัตถุประสงค์หลักในการจัดงานวิ่งการกุศล Unithai Shipyard – CUEL Run for Charity 2020 เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบการก่อตั้งบริษัท 30 ปี บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และครบรอบ 20 ปี บริษัท ซียูอีแอล จำกัด ซึ่งได้จัดขึ้นณ สวนนงนุช อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในปีที่ผ่านมา เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อสร้างประโยชน์และเป็นศูนย์ส่งเสริมสุขภาพให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณโดยรอบในการให้บริการทางการแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน คณะผู้บริหารและพนักงานของทั้ง 2 บริษัท เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลสัตหีบ สวนนงนุช คณะแพทย์จากโรงพยาบาลแหลมฉบัง ท่าเรือแหลมฉบัง หน่วยงานเอกชน ชุมชนทั้ง 23 ชุมชนในเขตแหลมฉบัง รวมถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวน 3,000 คน

11610
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกเปิดตัวแคมเปญสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืน
ผ่านการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์ม


นายโชคดี สมิทธิ์กิตติผล ผู้จัดการแคมเปญสัตว์ฟาร์ม องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย

               ฟาร์มอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการบริโภคเนื้อสัตว์ในปริมาณมหาศาล โดยมีสัตว์อยู่ในฟาร์มอุตสาหกรรมมากกว่า 7 หมื่นล้านตัว ที่ต้องมีชีวิตอย่างทุกข์ทรมานเนื่องจากได้รับการดูแลที่ไม่มีสวัสดิภาพ ส่งผลให้เกิดการใช้ยาปฏิชีวนะเกินความจำเป็น เพื่อให้สัตว์ทนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างรุนแรง ผ่านการปนเปื้อนบนเนื้อสัตว์และสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการปนเปื้อนในแหล่งน้ำธรรมชาติซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างสู่คนจำนวนมากอย่างคาดไม่ถึง ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังและถูกจุด อีกทั้งยังเป็นระบบอาหารที่กำลังทำลายตัวเองอยู่ โดยมีสัตว์ คนและโลกเป็นตัวประกัน

               ความต้องการบริโภคเนื้อสัตว์ทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นเกือบเท่าตัวภายใน 50 ปีที่ผ่านมา จากเดิมที่เคยบริโภคเนื้อสัตว์อยู่ที่เฉลี่ยคนละ 23.1 กิโลกรัมต่อปีในช่วงปี พ.ศ.2504  มาเป็น 43 กิโลกรัมต่อคนต่อปีในปีพ.ศ. 2557 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ทำให้อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์จำเป็นต้องเร่งการผลิตเนื้อสัตว์ให้ได้ปริมาณมากที่สุด ในระยะเวลาที่สั้นที่สุด แต่ยังคงรักษาต้นทุนให้ต่ำที่สุดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้นอย่างมหาศาล ด้วยวิธีการเร่งผลิตจำนวนเนื้อสัตว์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดการจัดการสัตว์ในระบบฟาร์มอุตสาหกรรมที่เลวร้ายและส่งผลกระทบในหลายๆด้านให้กับสัตว์ คนและโลกใบนี้


ฟาร์มอุตสาหกรรม ระบบที่เป็นภัยต่อสุขภาพมนุษย์

               เป็นที่ปรากฏชัดเจนว่าแนวคิดเชิงธุรกิจในฟาร์มอุตสาหกรรมเชื่อมโยงกับการทารุณสัตว์ในฟาร์มมากขึ้น ขั้นตอนในการเลี้ยงสัตว์หลายอย่างสร้างความทรมานอย่างยิ่งให้กับสัตว์ฟาร์ม เช่นการตัดตอนอวัยวะในลูกหมู การเลี้ยงแม่หมูในคอกทั้งชีวิต หรือไก่ที่ถูกคัดเลือกสายพันธุ์ที่โตเร็วจนมีหน้าอกที่ใหญ่โตผิดปกติ รวมไปถึงการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น มีพื้นที่คับแคบจนไม่สามารถแสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติได้ ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้สัตว์ในฟาร์มเกิดความเครียดและเจ็บป่วยได้ง่าย ฟาร์มจึงต้องใช้ยาปฏิชีวนะเป็นจำนวนมากเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เหล่านั้นเกิดความเครียดหรืออาการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายแบบนี้ไปตลอดจนกว่าจะถูกนำไปผลิตเป็นอาหาร

               ผลกระทบจากวิธีการเลี้ยงดังกล่าวไม่ได้หยุดที่สัตว์ฟาร์มเท่านั้น แต่ยังส่งต่อไปยังสุขภาพของมนุษย์อีกด้วย อันสืบเนื่องมาจากการเกิดเชื้อดื้อยาอันเป็นผลมาจากการใช้ยาปฏิชีวนะที่เกินความจำเป็นในฟาร์มอุตสาหกรรม จากรายงาน Fueling the Pandemic Crisis จากองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกเผยว่า มีการใช้ยาปฏิชีวนะจำนวนกว่า 75% ถูกใช้ในฟาร์มสัตว์อุตสาหกรรมทั่วโลก ยาปฏิชีวนะเหล่านี้จะถูกผสมลงไปในอาหารและน้ำให้กับสัตว์เพื่อให้ป้องกันอาการเจ็บป่วยจากระบบการเลี้ยงที่ขัดต่อหลักสวัสดิภาพสัตว์อย่างสิ้นเชิง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรียดื้อยา หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ซุปเปอร์บั๊กส์ (Superbugs)” ที่สามารถปนเปื้อนและแพร่กระจ่ายไปยังแหล่งน้ำและสภาพแวดล้อมรอบๆ ฟาร์มอุตสาหกรรมซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ นี่คือภัยเงียบที่ส่งต่อมายังสุขภาพของคนอย่างรุนแรง​ เพราะหากคนได้รับเชื้อนี้เข้าไปก็จะส่งผลให้เกิดการดื้อยาและส่งผลให้ยาปฏิชีวนะที่ใช้รักษาอาการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพหรือไม่ได้ผลเลย


               นายโชคดี สมิทธิ์กิตติผล ผู้จัดการแคมเปญสัตว์ฟาร์ม องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย​ กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขวิกฤติเชื้อดื้อยาในภาคปศุสัตว์ว่า “แม้ว่าในประเทศไทยจะมีการจัดตั้งแผนยุทธศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติเชื้อดื้อยาอย่างจริงจัง โดยมีแผนเพื่อลดการใช้ยาปฏิชีวนะในภาคปศุสัตว์ก็ตาม แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่การพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มอุตสาหกรรมกลับไม่ถูกให้ความสำคัญ เราเชื่อว่ายาปฏิชีวนะยังมีความจำเป็นโดยเฉพาะการใช้เพื่อรักษาสัตว์ป่วยแบบรายตัว แต่สิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือการห้ามใช้ยาปฏิชีวนะแบบรวมกลุ่มเพื่อป้องกันโรคในสัตว์ ซึ่งไม่ใช่ทางออกที่ยั่งยืนของการแก้ไขวิกฤติเชื้อดื้อยา ซึ่งมีต้นตอจากสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มที่ย่ำแย่”

               ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้เสียชีวิตจากแบคทีเรียดื้อยากว่า 700,000 คนต่อปี โดยในประเทศไทยมีผู้เสียชีวิต ปีละกว่า 38,000 คนหรือทุกๆ 15 นาทีจะมีผู้เสียชีวิต 1 คน รวมถึงการสูญเสียทางเศรษฐกิจมากกว่าปีละ 46,000 ล้านบาท อันสืบเนื่องจากการรักษาตัวและการนอนโรงพยาบาลนานขึ้นเพราะเชื้อดื้อยา


เมื่อสัตว์ในฟาร์มได้รับสวัสดิภาพที่ดี ระบบอาหารก็ยั่งยืนตาม

               หากในวันนี้เราไม่สามารถหยุดความต้องการบริโภคเนื้อสัตวอย่างมหาศาลในชั่วข้ามคืนได้ ดังนั้นหัวใจสำคัญจึงอยู่ที่การดูแลสัตว์ฟาร์มให้มีชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงประเด็นนี้ หรือมองข้ามความสำคัญของการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มได้อีกต่อไป องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย จึงได้เปิดตัวโครงการ​ “ยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มสู่ระบบอาหารที่ยั่งยืน” เพื่อพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มอุตสาหกรรม ผ่านการทำงานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) โดยการกำหนดนโยบายและมาตรฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์อย่างยั่งยืน

               “เพียงเพราะสัตว์ฟาร์มถูกเลี้ยงเพื่อเป็นอาหาร ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่สมควรมีชีวิตที่ดี เราทราบกันเป็นอย่างดีแล้วว่าผลกระทบจากการเลี้ยงสัตว์โดยไม่ใส่ใจสวัสดิภาพ ไม่ได้ส่งผลต่อตัวสัตว์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนและโลกใบนี้ด้วย ปัญหาเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มไม่ได้ไกลตัวเราอีกต่อไป ดังนั้นเราจึงต้องการการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนทุกคนในการร่วมกับเราเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยเร่งด่วน” โชคดีกล่าวทิ้งท้าย

               ระบบอาหารที่ยั่งยืนควรเป็นระบบที่เป็นมิตรต่อทั้งสัตว์ คนและโลกใบนี้ ฟาร์มอุตสาหกรรมที่มีการเลี้ยงสัตว์อย่างทารุณได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นตัวทำลายระบบดังกล่าวและสร้างผลกระทบในระยะยาวอย่างประเมินความเสียหายไม่ได้ ดังนั้นการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มจึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืน

               ร่วมสนับสนุนแคมเปญเพื่อพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มในระบบอุตสาหกรรมเพื่อความยั่งยืนของระบบอาหารได้ที่ https://www.worldanimalprotection.or.th/

#####

เกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก หรือ World Animal Protection เป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ และยุติการทารุณกรรมสัตว์อย่างถาวร โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 มีบทบาทในการให้คำปรึกษากับองค์การสหประชาชาติและสภายุโรป ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ สร้างความแตกต่างให้สัตว์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ถูกทารุณกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยดำเนินงานครอบคลุมทั้งสัตว์ในชุมชน – สุนัข , สัตว์ป่า, สัตว์ประสบภัยพิบัติ - ช่วยเหลือสัตว์ในภาวะภัยพิบัติ การจัดหาอาหาร ที่อยู่และยารักษาโรคให้กับสัตว์, สัตว์ในฟาร์ม รวมถึงการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ที่มีมนุษยธรรมอันส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนและสัตว์ ข้อมูลเพิ่มเติม www.worldanimalprotection.or.th /

Pages: 1 ... 772 773 [774] 775 776 ... 2404