Recent Posts

Pages: 1 ... 8 9 [10]
91
“การไฟฟ้ามาหานะเธอ” ภาพยนตร์ล้อเลียนป่วนฮาที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


              หากคุณกำลังเบื่ออากาศร้อน อยากคลายความเครียด วันนี้ ทรูโฟร์ยูมี “การไฟฟ้ามาหานะเธอ” หนังตลกล้อเลียนมาให้ชม นำแสดงโดย บอล เชิญยิ้ม แจ๊ส ชวนชื่น แอนนา ชวนชื่น โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม จัดเต็มมุขป่วนสุดฮาที่จะทำให้คุณผู้ชมระเบิดเสียงหัวเราะ จนดับร้อนลืมความเครียดไปได้เลย




              บ้านของ "เฮียเปียง" (แอนนา ชวนชื่น) มักถูกตัดไฟอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้หนุ่มพนักงานการไฟฟ้า รงค์ (บอล เชิญยิ้ม) ต้องมาที่บ้านของเฮียเปียง จนได้พบกับเหมยฮัวลูกสาวคนสวยของเฮียเปียงซึ่งทำงานอยู่บริษัทโฆษณา รงค์ตกหลุมรักเหมยฮัวตั้งแต่แรกเห็น แต่เหมยฮัวไม่สนใจ เพราะมีแฟนอยู่แล้ว รงค์เฝ้าตามจีบเหมยฮัวโดยมี แจ๋น (แจ๊ส ชวนชื่น) เป็นพ่อสื่อ งานโฆษณาของเหมยฮัวกำลังจะมีปัญหา เพราะพระเอกโฆษณาที่ติดต่อไว้ไม่ยอมมากองถ่าย รงค์จึงยื่นมือเข้ามาช่วย ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มดีขึ้น มาลุ้นกันว่า “รงค์” จะสามารถพิชิตใจเหมยฮัวสำเร็จหรือไม่ ดูกันต่อในภาพยนตร์ “การไฟฟ้ามาหานะเธอ” วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 เวลา 20.45 น.ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live
92
"ไวไว" ร่วมสนับสนุนโครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10


นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่าย "เส้นหมี่อบแห้งไวไว" ร่วมงานแถลงข่าว "โครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10" พร้อมนำผลิตภัณฑ์ไปมอบแก่แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน โดยมี ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านความเป็นเลิศทางธุรกิจ และการศึกษา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และผู้อำนวยการผลิตโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม พร้อมด้วย นางสาวกรกช นาวานุเคราะห์ รองผู้อำนวยการด้านการศึกษา และนายยุคนธร แก้วทอง ผู้จัดการโครงการฯ ผู้ควบคุมการผลิตรายการ

สำหรับโครงการสามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10 นั้น ได้ทำการคัดเลือกยุวชน จำนวน 12 จากผู้สมัครกว่า 5,800 คนทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมบรรพชาร่วมเรียนรู้ปฏิบัติธรรมเป็นระยะเวลา 1 เดือน ณ สถานปฏิบัติธรรมธวีธรรม (ไร่แสงงาม) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยตลอด 4 สัปดาห์ สามเณรน้อย จะได้เรียนรู้ บารมี 10 หรือ ทศบารมี ภายใต้แนวคิด "รัก เรียน เพียร" ให้ โดยมีเป้าหมายสู่คุณค่าความรักอันยิ่งใหญ่ นั่นก็คือ "ความรักจักรวาล"


93
เช็กให้ชัด! อาการปวดท้องแบบไหน
เป็นสัญญาณเตือน ... โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่


เวลารู้สึกปวดท้อง คนเรามักรักษาเนื้อรักษาตัว ทานยาตามอาการ แล้วปล่อยให้อาการค่อย ๆ ทุเลาลงไป แต่ถ้าเกิดการปวดท้องรอบนี้มันกินเวลานานกว่าที่เคยล่ะ แบบนี้จะถือว่าร่างกายกำลังส่งสัญญาณเตือนอะไรมารึเปล่า?

เพราะอาการปวดท้องเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นแบบท้องผูกเรื้อรัง หรือท้องเสียที่รักษาไม่หายขาด ล้วนแล้วแต่หนึ่งในอาการสำคัญที่นำไปสู่ 'โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่' กันทั้งคู่ ถึงตรงนี้เราไม่ได้จะบอกว่าปวดท้องแล้วต้องเป็นโรคร้ายเสมอไป แต่เพราะมะเร็งลำไส้ใหญ่คือสาเหตุการเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ที่สูงถึงลำดับที่ 4 จึงจะเป็นการดีกว่าไหม ... ถ้าเราจะเสียเวลาเล็กน้อย เพื่อเช็กให้แน่ใจจริง ๆ ว่าปวดท้องรอบนี้ ไม่ได้รุนแรงจนน่ากังวล



ต้องเกริ่นก่อนว่า โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ (Colon Cancer) มีส่วนคล้ายกับโรคมะเร็งอื่น ตรงที่ไม่สามารถบอกสาเหตุได้อย่างแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร โดยผลการศึกษาในเบื้องต้น ระบุได้เพียงว่าผู้ที่มีพันธุกรรม, มีความสัมพันธ์ หรือใกล้ชิดกับคนในครอบครัวที่มีประวัติเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ จะมีความเสี่ยงสูงกว่าคนทั่วไป รวมทั้งยังมีปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะจากการดูแลสุขภาพ อาหาร การออกกำลังกาย

นอกจากอาการปวดท้องเป็นเวลานานแล้ว โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ยังมีสัญญาณเตือนอื่นอยู่อีกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เกิดมะเร็ง เช่นอาการที่ท้อง แน่นท้อง ท้องอืดเป็นประจำ หรือมีอาการท้องผูกสลับท้องเสีย (คล้ายกับโรคลำไส้แปรปรวน) หรืออาการที่สังเกตได้จากอุจจาระ เช่นอุจจาระเป็นเลือด มีเลือดออกบริเวณทวารหนัก หรือมีปริมาณและความถี่การถ่ายอุจจาระที่ผิดไปจากเดิม รวมถึงอาการผิดปกติของร่างกาย อ่อนเพลีย น้ำหนักลด เบื่ออาหาร หรือคลำเจอก้อนที่บริเวณช่องท้องด้านขวา



ข้อมูลจาก นายแพทย์ระพีพันธุ์ กัลยาวินัย ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคระบบทางเดินอาหาร ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ระบุไว้ว่า โดยหลักแล้วโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่จะแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ซึ่งการก้อนหรือติ่งเนื้อบริเวณช่องท้องด้านขวาหรือที่เยื่อบุลำไส้ใหญ่ คือสัญญาณของระยะที่ 1

จากนั้นในระยะที่ 2 ก้อนเนื้องอกเหล่านี้ จะค่อย ๆ พัฒนากลายเป็นเซลล์มะเร็งและแพร่กระจายไปสู่ผนังลำไส้ จนทำให้ลำไส้ใหญ่มีการทำงานที่ผิดปกติ หรือสูญเสียการทำงานในการดูดซึมน้ำและแร่ธาตุ จนส่งผลต่อลักษณะของอุจจาระและการขับถ่าย ก่อนที่เซลล์มะเร็งจะแพร่กระจายไประยะที่ 3 ที่จะลุกลามไปยังต่อมน้ำเหลืองบริเวณใกล้เคียง "ในระยะที่ 4 เซลล์มะเร็งจะแพร่กระจายเข้าสู่กระแสเลือด รวมถึงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย และส่งผลให้อัตราการรอดชีวิตภายใน 5 ปี ของผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ในระยะสุดท้าย ลดเหลือเพียง 13% เท่านั้น"



อย่างไรก็ตาม หากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ยังอยู่ในระยะแรก ๆ หรือยังไม่ลุกลามไปอวัยวะอื่น ๆ ก็เท่ากับว่าเรายังมีโอกาสกำจัดเนื้อร้ายนี้ให้หายขาดได้ โดยแพทย์จะใช้ 3 วิธีหลักในการรักษา ซึ่งประกอบด้วย การผ่าตัดกำจัดเนื้อเยื่อมะเร็งเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง / คีโม หรือการรักษาโดยยาเคมีบำบัด เพื่อให้ยาเข้าไปหยุดหรือชะลอการเติบโต ไม่ให้เซลล์มะเร็งแพร่กระจาย / การฉายแสง หรือรักษาโดยใช้รังสีฉายจากภายนอกร่างกายเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็งภายใน

ซึ่ง นายแพทย์ระพีพันธุ์ เสริมว่า วิธีการในการรักษามะเร็งจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์ ประกอบกับการตรวจคัดกรองเพื่อวินิจฉัยมะเร็งลำไส้ใหญ่ เช่น การใช้นิ้วคลำตรวจทางทวารหนัก, การตรวจเลือดและตรวจหาสารบ่งชี้โรคมะเร็ง, การตรวจอุจจาระเพื่อหาเลือดที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า (Fecal Occult Blood Test), การตรวจเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer Tomography Colonoscopy), การตรวจลำไส้ด้วยการส่องกล้อง (Colonoscopy) หรือหากพบชิ้นเนื้อภายในบริเวณลำไส้ใหญ่ แพทย์จะทำการส่องกล้องเพื่อตัดชิ้นเนื้อ (Biopsy) เพื่อตรวจวินิจฉัยคัดกรองเซลล์มะเร็งเพิ่มเติม



"ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีอาการใด ๆ แต่การตรวจเช็กมะเร็งลำไส้ใหญ่ ก็จำเป็นต้องทำอย่างถี่ถ้วนแม้อายุยังน้อย ด้วยการหมั่นตรวจสุขภาพประจำปีเป็นประจำทุกปี หรือง่ายกว่านั้นคือหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงและควรดูแลสุขภาพเพื่อเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด"

หลีกเลี่ยง – การรับประทานอาหารเนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป อาหารปิ้งย่าง อาหารไขมันสูง อาหารที่มีกากใยต่ำ งดการดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่
ควร – รับประทานผัก ผลไม้ อาหารที่มีเส้นใย และควรออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ



ร่วมพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมตรวจคัดกรองโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่อย่างละเอียด กับ โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ที่ Website: www.praram9.com / FB: Praram 9 hospital / Line: lin.ee/vR9xrQs หรือ @praram9hospital หรือโทร. 1270
94
QUINN เปิดตัวคอลเลกชั่นซัมเมอร์ 2024 สไตล์บีชคลับริมทะเล
ดีไซน์โดดเด่นด้วยแรงบันดาลใจจากงานศิลปะแนวเซอร์เรียลลิสต์






QUINN (ควินน์) แบรนด์แฟชั่นสะท้อนตัวตนของคนยุคใหม่ที่แสดงออกถึงภาพลักษณ์อันทรงพลัง เหนือกาลเวลา กล้าที่จะแตกต่าง แนะนำคอลเลกชั่นซัมเมอร์ 2024 ทั้งเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่นำเสนอในคอนเซ็ปต์บีชคลับริมทะเลสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ทุกคนเข้ามาพักผ่อนและสนุกสนาน ท้าทายแสงแดดอันเจิดจ้า พร้อมสัมผัสถึงเสียงคลื่น กลิ่นอายลมทะเล และบรรยากาศการตกแต่งบีชคลับแบบเซอร์เรียลลิสม์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะของเจ้าพ่อเซอร์เรียลลิสต์ ซัลวาดอร์ ดาลี (Salvador Dali) ศิลปินผู้โด่งดังและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะสัญลักษณ์ของศิลปะแนวเหนือจริง (Surrealism)






โดยซัมเมอร์คอลเลกชั่น 2024 นี้ ยังได้นำศิลปะแบบเหนือจริงมาตีความใหม่ออกมาในรูปแบบของเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ซึ่งจะเห็นได้จากดีไซน์และดีเทลของไอเทมต่างๆ เช่น การเล่นกับสัดส่วนที่ไม่เป็นไปตามแบบแผน อาทิ สูทโอเวอร์ไซส์หรือเสื้อเชิ้ตที่แขนยาวกว่าปกติ หรือการใช้ออนาเมนท์ตกแต่งแบบทรงหลอมละลาย (Melted Form) ในกระดุม เข็มกลัดหรือดีเทลอื่นๆในเสื้อผ้าก็ตอกย้ำความโซฟิซิเคทและความเหนือจริงให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น






สำหรับลวดลายในคอลเลกชั่นนี้มีการนำลายเส้นและกราฟฟิคลายดอกไม้ โมโนแกรมควินน์ หรือลวดลายสไตล์รีสอร์ทมาถ่ายทอดลงบนไอเทมใส่สบายในโทนสีสดใสต้อนรับซัมเมอร์สะท้อนออกมาในรูปแบบของเชิ้ตผ้าซิลค์กับกางเกงขายาวสีขาว ปริ้นลายดอกไม้เข้าชุด ชุดโคออดสไตล์ชุดนอน (Pajamas Style) ปริ้นลายปะการังสีน้ำเงิน ที่ให้ลุคสมาร์ทและทันสมัยในวันสบายๆ และแอคเซสเซอรี่ที่โดดเด่นไม่แพ้เสื้อผ้าคือกระเป๋าหลากหลายดีไซน์ กระเป๋าชีสทรงสามเหลี่ยม กระเป๋าครัวซองต์ โท้ทสีดำที่มีไข่ดาวเป็นพวงกุญแจห้อยอยู่กลางกระเป๋า หรือกระเป๋าสะพายสีดำหูจับรูปกล้วยสีเหลืองก็พร้อมให้หยิบไปสนุกให้การแต่งตัวดูมีชิวิตชีวาไม่จำเจ






ร่วมสนุกท้าซัมเมอร์สดใสไปกับแฟชั่นสไตล์ QUINN บีชคลับ แล้วสนุกไปกับความป๊อปของศิลปะได้เต็มที่แล้ววันนี้ที่ QUINN ทุกสาขา และช้อปได้ที่เว็บไซต์ iamquinn.com

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นล่าสุดของ “QUINN” เพิ่มเติมได้ที่
Instagram: @iamquinn.quinniam
Facebook: QUINN (@iamquinn.quinniam)
LINE Official Account: @quinn_official
95
กระทรวงทรัพยากรฯ ซีพี และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานมอบรางวัล พร้อมเชิญชวนสัมผัสคุณค่าของธรรมชาติและสัตว์ป่าในนิทรรศการภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ประจำปี 2565-2566 ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 21 เมษายนนี้ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


มุ่งมั่นเดินหน้าปลูกจิตสำนึกเยาวชนและคนไทยทั้งประเทศ สร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและป่าไม้ ผ่านการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 29 โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ ด้วยการดำเนินงานของ ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดพิธีมอบรางวัลโครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' ประจำปี 2565-2566 พร้อมจัดนิทรรศการภาพถ่ายอันทรงคุณค่า ประจำปี 2565 และ ปี 2566 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 และผนังโค้งชั้น 3 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร




โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน หัวหน้าสายงานกลยุทธ์องค์กรและด้านการศึกษา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยผู้ได้รับรางวัลเกียรติยศในปี 2565-2566 มีดังนี้


ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์


•ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

    -  ประจำปี 2566 ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทสัตว์มีค่า ภาพพฤติกรรมสัตว์ป่า

นายธีรพงศ์ เพ็ชร์รัตน์ เจ้าของภาพ “ศึกชนช้าง”

   - ประจำปี 2565 ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทสัตว์มีค่า ภาพสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

นายปฤษฎิ์ เก่งสูงเนิน เจ้าของภาพ “More than Dream”







•ถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

- ประจำปี 2566 ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทป่ามีคุณ ภาพถ่ายระยะใกล้

นายศราวุฒิ ทองเมือง เจ้าของภาพ “Hoar Frost”

 - ประจำปี 2565 ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทป่ามีคุณ ภาพทิวทัศน์

นายสุชาติ เกื้อทาน เจ้าของภาพ “ไออุ่นแห่งขุนเขา”







ทั้งนี้ ในปี 2565 และปี 2566 มีเยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 1,126 คน รวม 4,041 ภาพ เป็นการตอกย้ำ และสร้างความตระหนัก ปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม รวมถึงการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สมบัติอันล้ำค่าอันเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติให้ยั่งยืนสืบไป

ปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม ทรูปลูกปัญญา
96
โรงแรมแคนทารี บ้านฉาง มอบของขวัญสนับสนุน
การจัดงานประเพณีสงกรานต์ 2567 ณ เทศบาลเมืองบ้านฉาง


              กิตติเดช คุ้มม่วง (ซ้าย) ผู้จัดการโรงแรมแคนทารี บ้านฉาง ร่วมสนับสนุนของรางวัลในงานประเพณีสงกรานต์ 2567 ของเทศบาลเมืองบ้านฉาง เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย และเพื่อมอบของขวัญให้กับผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ โดยมี ทิพย์วรินทร์ วิฑูรย์ (ขวา) นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ เทศบาลเมืองบ้านฉาง เป็นตัวแทนผู้รับมอบ ณ เทศบาลเมืองบ้านฉาง
97
Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 12-16 เม.ย. 2567 
4 หน่วยงานภาครัฐ จับมือจัดยิ่งใหญ่ ณ สยามอะเมซิ่งพาร์ค





               กระทรวงวัฒนธรรม โดย รมว. เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช , กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร โดยนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ, สำนักงานเขตคันนายาว   และสยามอะเมซิ่งพาร์ค  เชิญร่วมงาน  MAHA SONGKRAN WORLD WATER FESTIVAL 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน  2567  ณ สยามอะเมซิ่งพาร์ค



                                                                                                                                                                       
   เทศกาลสงกรานต์สุดฮ็อตประจำปี ร่วมอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทย  และเฉลิมฉลองในโอกาสที่องค์การยูเนสโกได้ประกาศรับรองให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ  ร่วมกิจกรรมฟรี! ที่บางกอกเวิลด์ โซนย้อนยุคพระนครวันวานที่สวยที่สุด ด้านหน้าทางเข้าสยามอะเมซิ่งพาร์ค กิจกรรมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่  การละเล่นไทยโบราณ  ชมขบวนพาเหรดสงกรานต์  ประเพณีร่วมสมัยในรูปแบบงานวัดจำลอง  สรงน้ำพระพุทธรูปปางมหามงคลด้วยน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากวัดดังสายพญานาค  เล่นน้ำสงกรานต์ปีใหม่ไทย เลือกช้อปสินค้าของดีทั่วประเทศ และสตรีทฟู้ดเจ้าดังกว่า 100 ร้านค้า

   ไฮไลท์พิเศษ วันที่ 13 เมษายน 2567  ชมประกวดหนูน้อยสงกรานต์เขตคันนายาว ชิงรางวัล 100,000 บาท   พร้อมชมฟรีมินิคอนเสิร์ตปราง ปรางทิพย์ ,เต๋า เดอะวอยซ์ 
                                                                                     
   วันที่ 14 เมษายน 2567   ชมการประกวดเทพี - เทพบุตรมหาสงกรานต์ เขตคันนายาว ชิงรางวัล 100,000 บาท  พร้อมชมฟรีมินิคอนเสิร์ตใบเตย อาร์สยาม ,เต๋า ภูศิลป์



                                                                     
   นอกจากนั้น ภายในสยามอะเมซิ่งพาร์คยังจัดกิจกรรมคลายร้อน ชุ่มฉ่ำดับร้อนทั้งครอบครัวในสวนน้ำที่มีทะเลเทียมใหญ่ที่สุดในโลก รับรองโดยกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดส ชมการแสดงอโลฮ่าฮาวาย ร่วมเต้นไฮโดรแอโรบิคกลางทะเลเทียม ได้ทั้งความสุขสุขภาพแข็งแรง  โซนสวนสนุกส่งเสริมให้ครอบครัวได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน ที่ Choo Choo Adventure เครื่องเล่นใหม่ล่าสุด ขบวนรถไฟแห่งความสุข ท่องเที่ยวไปในโลกแฟนตาซี และเครื่องเล่นมาตรฐานสากลอีกมากมาย 
                                                                                                                                          
   เทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยปีนี้  เที่ยวสยามอะเมซิ่งพาร์ค เล่นสวนน้ำ สวนสนุกทั้งวัน ผู้ใหญ่จองล่วงหน้าทาง www.siamamazingpark.com  ลดฉ่ำสูงสุดถึง 50%  เริ่มเพียง 500 บาท (ปกติ 1,000)   หรือซื้อหน้าเคาน์เตอร์เพียง 600 บาท บัตรเด็กเพียง 200 บาทเท่านั้น ครบทุกความสุขทั้งครอบครัว ที่จอดรถสะดวกสบาย เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพู  ลงสถานีนพรัตน์  หรือขนส่งสาธารณะอิ่นๆ สวนน้ำเปิดบริการ 10.00-17.00น. สวนสนุกเปิดบริการ 10.00-18.00น. บางกอกเวิลด์เปิด 10.00-20.00น.                                                                                                                                                                                                          





98
ยโสธรเนรมิต “กระต๊าก Festival 2024” 
ดัน”ไก่ย่างบ้านแคน”เป็นซอฟท์เพาเวอร์ประเทศ





             เทศกาลสำหรับคนรักไก่ย่าง ! ใน “กระต๊าก Festival 2024 เทศกาลกินไก่ย่างบ้านแคน” 5 – 7 เมษายน 2567 ที่โรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ อ.เมือง จ.ยโสธร มาร่วมลิ้มชิมรสกับไก่ย่างสูตรเด็ดของดีของขึ้นชื่อประจำถิ่นของชาวบ้านดงแคนใหญ่ ที่มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศหลากหลายร้านค้า ยโสธรพร้อมดันเป็น “ซอฟท์เพาเวอร์” หนึ่งของประเทศ พร้อมกิจกรรมสนุกสนานภายในงานเพียบ อาทิ การเปิดบูธร้านค้าจากชุมชน Market กระต๊าก Festival 2024, กิจกรรมการประกวดกินไก่เร็ว, ประกวดเต้นฟรีสไตล์ เพลง ไก๊ ไก่, แข่งขันย่างไก่ น้ำจิ้มสูตรเด็ด เครื่องเคียงสุดแซ่บ, การแสดงหมอลำพื้นบ้าน “ จากทีมนักแสดง ตาหญิงอารยา ฟ้าแตก & เฉลิมชัย สารคาม ”, “ แซม ยุรนันท์ เนรมิตร & รักกี้ อินธิวงศ์ ”, และการแสดงจากศิลปิน “ พจน์ สุวรรณาพันธ์ ” งานนี้แสงสีเสียงจัดเต็ม !







           นายบุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยโสธร เขต 2 พร้อมด้วย นายนิสสัน ภาคะ นายกเทศมนตรีตำบลดงแคนใหญ่, พันจ่าเอก อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว, ตัวแทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี, นายวิชาญ สมยา ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ และ นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด ร่วมพิธีโครงการ “กระต๊าก Festival 2024 เทศกาลกินไก่ย่างบ้านแคน” ที่โรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567







           โครงการ “กระต๊าก Festival 2024 เทศกาลกินไก่ย่างบ้านแคน” เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมอาหารของจังหวัดยโสธรและภาคอีสานของไทยในมวลรวม โดยในโครงการนี้เป็นการนำเสนออาหารขึ้นชื่อประจำถิ่นชาวบ้านดงแคนใหญ่ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร นั่นคือ “ไก่ย่างบ้านแคน” ที่มีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในแถบภาคอีสาน ซึ่งโครงการนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทั้งประเทศได้รับทราบว่า ประเทศเรายังมีของดีที่คนในประเทศเราเองอาจจะยังไม่รู้จัก และเป็นของดีของอร่อยที่สามารถผลักดันให้เป็นถึงระดับ “ซอฟท์เพาเวอร์” ของประเทศไปให้นานาชาติได้เชยชมได้เลยทีเดียว โครงการครั้งนี้จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชนตำบล อำเภอ และตัวจังหวัด จากนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเดินทางไปเที่ยวงานตลอดทั้ง 3 วันเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว เกิดกระแสท่องเที่ยววิถีชุมชน พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวภายในประเทศในภาพรวม







               “ไก่ย่างบ้านแคน” เป็นอาหารพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อของบ้านดงแคนใหญ่ ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร มีวางจำหน่ายตามซุ้มตลอดข้างทางในชุมชนบ้านดงแคนใหญ่ ระยะทางห่างจากตัวอำเภอเมืองจังหวัดยโสธร 35 กิโลเมตร โดยไก่ย่างบ้านแคนมีชื่อเสียงมานาน นักท่องเที่ยวหรือผู้เดินทางผ่านเส้นทางบ้านดงแคนใหญ่ส่วนมากจะต้องนึกถึงไก่ย่าง บ้างก็แวะซื้อกิน บ้างก็ซื้อไปฝากญาติมิตร รสชาติดีเป็นที่ถูกปากของคนทั่วไป รถโดยสารตลอดจนนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมานิยมแวะซื้อไก่ย่างบ้านแคนรับประทานและฝากญาติมิตร ในพื้นบ้านราคาไม้ละประมาณ 150 – 200 บาท พ่อค้าแม่ค้าที่ขายไก่ย่างในชุมชนแห่งนี้ แม้จะอยู่ต่างจังหวัด ถ้าขึ้นป้ายไก่ย่างบ้านแคน ก็สามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้านได้เป็นอย่างดี นับว่าผู้คนได้รู้จัก "ไก่ย่างบ้านแคน” ไปทั่วประเทศเลยทีเดียว อัตลักษณ์ที่โดดเด่นของไก่ย่างบ้านแคน คือ ไก่ที่นำมาย่างคัดสรรไก่พันธุ์พื้นเมือง และไก่พันธุ์เนื้อดี มาชำแหละผ่ากลางตัว ปรุงด้วยรสชาติพอดี หมักประมาณ 3 ชั่วโมง มัดติดกับไม้ไผ่ (ไม้หีบ) ตกแต่งให้เรียบร้อยสวยงาม ก่อนนำขึ้นย่าง ใส่หีบย่างไฟด้วยถ่านไฟธรรมชาติที่มีความร้อนพอดี เพื่อจะทำให้ไก่สุกได้ทั่วถึงตัว กรอบนอกนุ่มใน น่ารับประทาน ถูกสุขอนามัย ทำจำหน่ายวันต่อวัน ไม่เก็บค้างคืน ซึ่งในปัจจุบันมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายไก่ย่างที่ได้ทำการจดทะเบียนพาณิชย์ขายไก่ย่างในชุมชนดงแคนใหญ่และในจังหวัดยโสธรเป็นทางการกว่า 100 ร้าน







               โครงการ “กระต๊าก Festival 2024 เทศกาลกินไก่ย่างบ้านแคน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 เมษายน 2567 ณ โรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งจากในจังหวัดยโสธรเองและจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทยมากมาย อาทิ การเปิดบูธร้านค้าจากชุมชน Market กระต๊าก Festival 2024, กิจกรรมการประกวดกินไก่เร็ว, การแสดงหมอลำพื้นบ้าน “ จากทีมนักแสดง ตาหญิงอารยา ฟ้าแตก & เฉลิมชัย สารคาม ”, การแสดงวงดนตรีของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่, กิจกรรม “ ประกวดเต้นฟรีสไตล์ เพลง ไก๊ ไก่ ”, การแสดงโชว์ตำนานขุนช้าง ขุนแผน จากชมรมกลุ่มผู้สูงอายุ, การแสดงหมอลำพื้นบ้าน จากทีมนักแสดง “ แซม ยุรนันท์ เนรมิตร & รักกี้ อินธิวงศ์ ”, กิจกรรม “ แข่งขันย่างไก่ น้ำจิ้มสูตรเด็ด เครื่องเคียงสุดแซ่บ ” และ การแสดงจากศิลปิน “ พจน์ สุวรรณาพันธ์ ”







              “โครงการครั้งนี้ถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น ทั้งในส่วนของเรื่องการค้าขายของชุมชน อาหาร ที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยว โดยได้ประสานให้ทุกภาคส่วนเตรียมการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมโครงการครั้งนี้จากทั่วทั้งจังหวัดยโสธรและจากจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ ผมในฐานะตัวแทนจังหวัดยโสธรเชื่อมั่นว่าโครงการครั้งนี้จะสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ชาวจังหวัดยโสธรและทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างสูง” นายบุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยโสธร เขต 2 กล่าว





















99
ท่าเรือยูนิไทย (Unithai Container Terminal) จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเพื่อความยั่งยืนของระบบนิเวศชายฝั่งทะเล และชุมชนโดยรอบท่าเรือยูนิไทย ณ สถานตากอากาศบางปู


             ท่าเรือยูนิไทย (Unithai Container Terminal) นำโดย คุณวศะ จันทร์แสงสุก ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป  นำทีมงานท่าเรือยูนิไทย และพนักงานกลุ่มบริษัทยูนิไทย ร่วมทำกิจกรรม  “ไปปลูกป่าชายเลนกันนะ” ณ สถานตากอากาศบางปู เพื่อความยั่งยืนของระบบนิเวศชายฝั่งทะเล และชุมชนโดยรอบท่าเรือยูนิไทย โดยตัวแทนจากท่าเรือยูนิไทย, บริษัท ยูไนเต็ด ไทย ชิปปิ้ง จำกัด (สำนักงานใหญ่), บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัท ซียูอีแอล จำกัด กรุงเทพฯ และแหลมฉบัง เข้าร่วมกว่า 40 คน กิจกรรมก่อนการปลูกป่าชายเลน ได้มีการอบรมและบรรยายให้ความรู้เรื่องของป่าชายเลน, ระบบนิเวศชายฝั่งทะเล และการปลูกป่าชายเลนอย่างถูกวิธี จากนั้นจิตอาสาชาวยูนิไทยได้ออกไปปลูกป่าบริเวณแนวป่าชายเลน การปลูกป่าชายเลนในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสร้างแนวป่าชายเลนให้เป็นแนวกันคลื่นไม่ให้คลื่นซัดเข้ามายังชายฝั่งโดยตรงลดแรงกัดเซาะของคลื่นกับชายฝั่ง และเป็นแหล่งอนุบาลพันธุ์สัตว์น้ำวัยเยาว์ที่เข้ามาอาศัยหลบภัยและเติบโตจนพร้อมออกไปใช้ชีวิตในทะเลแล้ว ยังช่วยให้ชุมชนในบริเวณใกล้เคียงได้มีอาชีพที่ยั่งยืนอีกด้วย สิ่งสำคัญคือการปลูกป่าชายเลนยังช่วยโลกด้วยการดูดซับ และกักเก็บคาร์บอนบริเวณชายฝั่งทะเลจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นต่อการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ







100
“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ผนึก “คลีนแอนด์แคร์”
พร้อมที่จะเข้าใจและอยู่เคียงข้างคนเป็นสิว ในแคมเปญ ดูแลผิวฮีลใจด้วย
“บัตร M Gen x Klean&Kare : ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร”


กรุงเทพฯ – บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร จับมึอกับ คลีนแอนแคร์ ร่วมแสดงจุดยืนที่เข้าใจและพร้อมอยู่เคียงข้างคนเป็นสิวทุกคนพร้อมต่อยอดความสนุก ควบคู่การดูแลสุขภาพผิว ผ่านแคมเปญ ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร ดูแลผิวฮีลใจด้วย “บัตร M Gen x Klean&Kare : ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร” ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่ม Skincare น้องใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Klean&Kare เพื่อให้ลูกค้าคนรุ่นใหม่หมดกังวลเกี่ยวกับเรื่องสิว พร้อมหันมาใส่ใจดูแลจากภายในจิตใจให้ผ่อนคลาย รวมไปถึงดูแลอย่างถูกวิธี ให้กลับมาเป็นคุณคนใหม่ที่สดใส และออกมาสนุกไปด้วยกัน


นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บัตร M Generation หรือเรียกสั้นๆว่า บัตร M Gen เป็นบัตรเดียวที่ให้สะสมคะแนนทุกความบันเทิงได้ครบวงจร กับ 8 แบรนด์ความบันเทิงในกลุ่มบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป, อีจีวี, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมกา ซีนีเพล็กซ์ และหาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ รวมกว่า 165 สาขาทั่วประเทศ โดยทุกๆ 50 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 แต้ม เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์, ป๊อปคอร์น, น้ำอัดลม หรือสินค้าอื่นๆ ผ่านจุดจำหน่ายที่โรงภาพยนตร์ หรือซื้อผ่านทาง Major Application โดยแต้ม M Gen Point สามารถนำมาแลกรับ บัตรชมภาพยนตร์, ป๊อปคอร์น, น้ำอัดลม หรือของที่ระลึกจากภาพยนตร์ ได้ง่ายๆ ผ่านจุดจำหน่ายของโรงภาพยนตร์ หรือที่ M Generation Application นอกจากนี้ยังมีของขวัญพิเศษสำหรับสมาชิก จะได้รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์ฟรี ในสัปดาห์เกิด หรือสิทธิ์ร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษก่อนใคร รวมถึงรางวัลพิเศษอื่นๆอีกมากมาย ในวันพิเศษ อาทิ วันเด็ก, วันวาเลนไทน์, วันขึ้นปีใหม่ เป็นต้น


สมาชิกบัตร M Generation เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ และเป็นทางเลือกในการผ่อนคลายความเครียด และมีปัญหาผิวในเรื่องสิวเช่นกัน เพราะ“ความเครียด” เป็นอีกปัจจัยสำคัญทำให้สิวขึ้นได้ง่าย เพราะร่างกายเสียสมดุล ก่อให้เกิด สิว ขึ้นได้ง่าย ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  และคลีนแอนด์แคร์ จึงขออาสามาดูแลลูกค้าที่ไม่ได้เพียงแค่จะมาช่วย “ดูแลผิว” แต่พร้อมจะช่วยรักษาจิตใจ ในแคมเปญ “บัตร M Gen x Klean&Kare : ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร” ผ่านผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุดจากคลีนแอนด์แคร์ ในกลุ่ม Skincare ที่สามารถดูแลผิวได้ทุกวัน”

พันตรี สมิทธิ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ.เอ็น.บี. ลาบอราตอรี่ จำกัด และ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจที่นอกเหนือจากโรงพยาบาล 7.2 (Non Hospital) บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) : (BDMS) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางคลีนแอนด์แคร์ ได้ดำเนินการเปิดตัวสินค้ากลุ่ม Skincare ที่ต่อยอดมาจากการที่ทางบริษัท ฯ ทำการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่าผลิตภัณฑ์ Klean&Kare ถูกนำมาใช้ในขั้นตอนของการทำความสะอาดผิวเพิ่มขึ้น ทางแบรนด์ Klean&Kare จึงต้องการใส่ใจดูแลผู้บริโภคให้เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเองในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่มีปัญหาสิว ที่อาจจะยังไม่ทราบว่าเวลาที่เป็นสิวควรปฏิบัติอย่างไร โดยการดูแลผิว ที่มีปัญหาเรื่องสิวอย่างถูกวิธี ด้วยการ "เช็ด แต้ม ทา" เริ่มจากคลีนบริเวณผิวทุกวัน แคร์อย่างถูกวิธี ด้วยผลิตภัณฑ์Klean&Kare นอกจากนี้ ควรให้ความสำคัญกับภาวะเครียดด้วย หากต้องการผ่อนคลาย การชมภาพยนตร์ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความนิยม คลีนแอนด์แคร์จึงจับมือกับทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เพราะต้องการให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ได้รับความสุข สนุกสนาน พร้อมสร้างความมั่นใจ ให้มองสิวกลายเป็นเรื่องธรรมดา แม้เป็นสิวก็ไม่เป็นไร เพราะมีผลิตภัณฑ์คุณภาพเป็นตัวช่วยเพื่อให้ได้ออกมาสนุกกับภาพยนตร์และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย”

สิทธิประโยชน์จากแคมเปญ “บัตร M Gen x Klean&Kare : ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร” ที่จะได้รับ

•   ลูกค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่ชำระเงินค่าตั๋วชมภาพยนตร์เรื่องใดก็ได้ ผ่านบัตร MGEN Regular รับฟรีผลิตภัณฑ์ Klean&Kare ที่ จุดบริการ Box Office Major Cineplex
•   ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ Klean&Kare ในกลุ่ม Skincare รับบัตร M GEN หน้าบัตร Klean&Kare ฟรีทันที

โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Klean&Kare ในกลุ่ม Skincare มีช่องมีทางการจัดจำหน่ายที่ Save Drug, Watsons และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศรวมถึงช่องทางออนไลน์ Shopee, Lazada  และ Bedee แอปพลิเคชันเป็นต้น

พร้อมสามารถรับชม TVC ชุดใหม่ ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.majorcineplex.com www.facebook.com/MajorGroup รวมถึง www.kleanandkare.co.th/th/ และwww.facebook.com/KleanandKare/
Pages: 1 ... 8 9 [10]