enjoyjam.net

ข่าวบันเทิง => ข่าวบันเทิง => Topic started by: FC on June 13, 2012, 02:32:31 PM

Title: เรื่องย่อ: มารยาริษยา
Post by: FC on June 13, 2012, 02:32:31 PM
เรื่องย่อ: มารยาริษยา











เค้าโครงเรื่องโดย : ผอูน - พรดี จันทรศิริ

บทโทรทัศน์โดย : ชวนนท์ สารพัฒน์, ภิศรา วงศร, กรณิกา ดวงมุสิทธิ์, พัณณิฎานันท์ ศิริเลิศ

กำกับการแสดงโดย : รัญญา ศิยานนท์

ผลิตโดย : เอ็กแซ็กท์ - ซีเนริโอ

ออกอากาศทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5 เริ่มตอกแรกวันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2555

เรื่องย่อ

          เพียงดาว (บี น้ำทิพย์) ซูเปอร์โมเดลที่เคยผิดหวังจากความรักในอดีต จึงหันไปทุ่มเทกับงานจนกระทั่งได้มาเจอ โอม (นาวิน ต้าร์) ช่างภาพหนุ่มไฟแรง เพียงดาวกับโอมแอบคบกันด้วยความช่วยเหลือของ แต้ว (นิโคล) บก. นิตยสารโมเดล และ อู๋ (มอริส เค) เมคอัพอาร์ติสต์เพื่อนรักของ เพียงดาว ป้ากบ (ธงธง) ช่างแต่งหน้าที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเพียงดาว ได้พบกับ ดีนี่ (พิงค์กี้ สาวิกา) หญิงสาวที่ดูหัวอ่อน แต่ความจริงซ่อนความทะเยอทะยานร้ายกาจเอาไว้ โดยที่ไม่มีใครรู้ ทำให้ป้ากบสงสารเอ็นดู และคิดจะดันดีนี่ให้เป็นคู่แข่งเพียงดาว

          ป้ากบและดีนี่ทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งแกล้งทำร้ายนางแบบคนอื่นให้เดินไม่ได้ เพื่อให้ดีนี่ได้ขึ้นเดินแบบ จนกระทั่งดีนี่สามารถไต่เต้าขึ้นมาเป็นนางแบบชื่อดังเป็นรองแต่เพียงดาวเท่านั้น เมื่อดีนี่พบว่าเพียงดาวรักอยู่กับโอม จึงคิดใช้โอมเป็นเครื่องมือทำลายเพียงดาว ดีนี่ปั่นหัวเพียงดาวด้วยการยั่วยวนโอม จนเพียงดาวหึงหวงและอาละวาดอยู่หลายครั้ง ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าเพียงดาวเป็นคนเจ้าอารมณ์ไม่มีเหตุผล ส่วนดีนี่เป็นผู้ถูกทำร้าย เมื่อโอมต้องไปถ่ายแบบให้ดีนี่ที่ต่างจังหวัด ดีนี่ก็พยายามยั่วยวนโอม แต่เพียงดาวตามมาพบเสียก่อนจึงเข้าไปตบดีนี่ ขากลับเพียงดาวทะเลาะกับโอมบนรถจนเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ

          ความสัมพันธ์ของโอมและเพียงดาวเริ่มสั่นคลอน พอ ๆ กับชื่อเสียงที่กำลังตกต่ำ ดีนี่ฉวยโอกาสที่ตนเองได้ถ่ายแบบคู่เพียงดาว เอาเศษแก้วใส่ไว้ในรองเท้าตัวเอง และใส่ร้ายว่าเพียงดาวเป็นคนทำ จนทำให้เพียงดาวเป็นที่รังเกียจและโดนแบนจากคนทั้งวงการ ถึงแม้ดีนี่จะเอาชนะเพียงดาวในเรื่องการทำงานได้ แต่เธอไม่ยอมหยุด ดีนี่ตั้งใจจะแย่งโอมจากเพียงดาวให้ได้

          ในวันเกิดโอม โอมทะเลาะกับเพียงดาวจนเกือบแตกหัก เพราะดีนี่ยุยง ดีนี่ฉวยโอกาสปลอบใจโอม จนโอมเผลอใจมีความสัมพันธ์กับดีนี่ ส่วนเพียงดาวก็เสียใจ คิดว่าโอมจะทิ้งตนไปจนจะฆ่าตัวตาย โชคดีที่แต้วกับอู๋มาช่วยไว้ได้ทัน ทางด้านโอมเมื่อรู้ว่าเพียงดาวจะฆ่าตัวตายก็กลับมาหาเพียงดาว ทำให้ดีนี่ยิ่งแค้น และยุให้ อาม (กาย รัชชานนท์) น้องชายของโอมให้เกลียดเพียงดาว อามหลงรักดีนี่จึงยอมทำตามทุกอย่าง โดยที่ไม่รู้เลยว่า ฝ้าย (เบสท์ ชนิดาภา) เพื่อนสนิทแอบรักตนเอง

          ขณะเดียวกัน ณัฐ (ม้า อรนภา) ดีไซน์เนอร์ชื่อดังมาเปิดการแสดงแฟชั่นที่เมืองไทย ณัฐเสนอให้เพียงดาวกลับมาเดินแบบ แต่ในขณะที่เพียงดาวจะเดินแบบดีนี่กลับพูดจายั่วยุเพียงดาว และเปิดเผยว่าตนมีความสัมพันธ์กับโอม เพียงดาวผิดหวังทั้งเรื่องงานและความรักจนคุ้มคลั่งควบคุมสติไม่อยู่จนอู๋กับแต้วต้องพาเพียงดาวส่งโรงพยาบาล ดีนี่หลอกโอมว่าตั้งท้องโอมจึงยอมจำใจแต่งงานกับดีนี่ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน ละครมารยาริษยา

รายชื่อนักแสดงนำ

น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ รับบท เพียงดาว
สาวิกา ไชยเดช รับบท ดีนี่
นาวิน ต้าร์ รับบท โอม
รัชชานนท์ สุประกอบ รับบท อาม
ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ รับบท ฝ้าย
นิโคล เทริโอ รับบท แต้ว
มอริส เค รับบท อู๋
ธงธง มกจ๊ก รับบท ป้ากบ
ภัสสร บุญยเกียรติ รับบท แม่
นักแสดงรับเชิญ
อรนภา กฤษฎี รับบท ณัฐ
วินัย สุขแสวง (ดีเจเจ๊แหม่ม) รับบท นิค
Title: Re: เรื่องย่อ: มารยาริษยา
Post by: FC on June 13, 2012, 02:33:49 PM
“บี” สนุกเล่น “มารยาริษยา” ชมเปาะ “พิ้งค์กี้” เก่ง!!





          ถูกวางตัวให้มารับบท “เพียงดาว” ในละครรีแมคสุดแซ่บ “มารยาริษยา” ฉบับ 2012 ของค่ายเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ ที่เคยโด่งดังสุดๆ เมื่อ 14 ปีก่อน ทำเอานางเอกบี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ เป็นปลื้มสุดๆ เพราะเป็นแฟนตัวจริงของละครเรื่องนี้ แถมยังได้ประชันบทบาทกับนักแสดงสาวมากฝีมืออย่างพิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดชด้วย

          “ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้เล่น “มารยาริ ษยา” บีตื่นเต้นมากๆ เพราะเมื่อก่อนเราเป็นแฟนละครเรื่องนี้ ตามดูทุกตอนไม่เคยพลาด แล้วพี่นก-สินจัยและพี่ลูกเกด-เมทินีก็แสดงไว้ดีจริงๆ ทำให้เราเกิดความเกร็งว่าจะเล่นได้ดีเท่าเค้ามั๊ย จนมันกลายเป็นความกดดัน ช่วงแรกๆ จะเครียดถึงขนาดกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เพราะเป็นกังวลอยู่ตลอดเวลา ว่าเราเล่นดีพอรึยัง เพราะคนดูต้องคาดหวังว่าเวอร์ชั่นนี้ต้องออกมาดีแน่ๆ ก็ยิ่งทำใ ห้เรากดดันมากขึ้น แต่พอได้คุยกับพี่บุ๋ม-รัญญา ศิยานนท์ผู้กำกับ ได้คุยกับพี่บอย-ถกลเกียรติ ก็ทำให้เราหายกดดันไปหมด ทุกคนบอกให้เราเล่นในแบบของเรา ตีความแบบที่เราเข้าใจ ทำให้ตอนนี้ไม่กดดันอะไรแล้ว แค่ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสเราได้รับบทดีๆ แบบนี้ค่ะ ตอนนี้ยิ่งเล่นยิ่งสนุกขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเวลาเข้าฉากกับพิ้งค์กี้บีจะชอบมาก เพราะน้องเค้าเล่นเก่งจริงๆ อินเนอร์เค้าชัดและส่งมาถึงเราเต็มที่ เราเคยดูผลงานของเค้ามา ก็จะเห็นว่าเค้ามีความเป็นนักแสดงมืออาชีพจริงๆ เล่นได้ทุกบทบาท พอมาร่วมงานกันก็เลยแฮปปี้มากๆ ค่ะ บีก็ขอฝากละครเรื่อง “มารยาริษยา” ไว้ด้วย อยากให้ลืมของเก่าไป แล้วก็อยากให้เปิดใจลองดูเวอร์ชั่นนี้ ซึ่งมันมีความแตกต่างกันเยอะ แล้วนักแสดงทุกคนตั้งใจกันมากๆ ค่ะ”

          ติดตามชมบทบาทการแสดงของบี-น้ำทิพย์ ได้ในละคร“มารยาริษยา” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัส 20.25น. ช่อง 5 ออกอากาศตอนแรกคืนวันอังคารที่ 12 มิ.ย.นี้
Title: Re: เรื่องย่อ: มารยาริษยา
Post by: FC on June 30, 2012, 03:51:38 PM
“นาวิน ต้าร์” ทุ่มสุดตัวเพื่อ “มารยาริษยา” ชมเปาะ “บี-พิ้งค์กี้” เก่ง!!



           ถูกวางตัวให้มารับบท “โอม” ช่างภาพหนุ่มหล่อที่ 2 สาว “เพียงดาว-ดีนี่” แย่งชิงกันในละคร “มารยาริษยา”ช่อง 5 งานนี้พระเอกนาวิน ต้าร์ ทุ่มสุดตัวตั้งอกตั้งใจทำการบ้านอย่างหนัก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นบทดราม่า  

          “ต้าร์รู้สึกดีใจนะครับ ที่พี่บอยและพี่ป้อนให้โอกาสต้าร์มาเล่นเรื่องนี้ เพราะถือเป็นละครดราม่าเรื่องแรกเต็มๆ ของต้าร์เลย ทำให้ต้าร์ต้องศึกษาบททำการบ้านอย่างหนัก โชคดีที่ก่อนเปิดกล้องพี่บุ๋ม-รัญญา ผู้กำกับให้นักแสดงทุกคนมาเวิร์คช้อป ลองแสดงด้วยกันก่อน ทำให้เวลาถ่ายจริงมันก็ง่ายขึ้น แล้วการทำงานเรื่องนี้ก็สนุกมากๆ ได้ร่วมงานกับนักแสดงเก่งๆ หลายคน โดยเฉพาะบีกะพิ้งค์กี้ 2 คนนี้เป็นนักแสดงที่เก่งจริงๆ กับบีก็เคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วตั้งแต่ก่อนต้าร์ไปเมืองนอก ตอนแรกๆ เจอกันก็มีเขินบ้าง แต่เราก็จูนกันได้ดีครับ ส่วนพิ้งค์กี้น่ารักมากๆ เค้าเป็นคนมีพรสวรรค์ มีความสามารถทำให้เรารู้สึกหลุดเข้าไปเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ ได้มาเล่นเรื่องนี้รู้สึกคุ้มค่ามากๆ ทำให้เราได้พัฒนาฝีมือทางการแสดงขึ้นไปอีกสเต็ป ถึงแม้หลายๆ คนดูแล้วเอาไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นเก่า แล้วก็มีติชมกันบ้างก็ยินดีรับฟังทุกความเห็นนะครับ แต่ต้าร์อยากให้เปิดใจดูเวอร์ชั่นนี้ด้วย มันมีความแตกต่างกันเยอะ ก็อยากฝากให้ติดตามละครเรื่องนี้ไปจนจบนะครับ รับรองว่าสนุกสนานเข้มข้นทุกตอนแน่นอนครับ”

          ติดตามชมละคร“มารยาริษยา” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5