enjoyjam.net

กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า => กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า => Topic started by: wmt on January 12, 2018, 09:43:22 AM

Title: ก.ท่องเที่ยวและกีฬา จัดหารือ SMEs Bank กับสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคเอกชน
Post by: wmt on January 12, 2018, 09:43:22 AM
ก.ท่องเที่ยวและกีฬา จัดหารือ SMEs Bank กับสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคเอกชน เพื่อวางรูปแบบการขอสินเชื่อเพื่อการลงทุนและขยายกิจการ เพื่อรองรับการกระจายนักท่องเที่ยวสู่เมืองรอง







วันนี้ (11ม.ค.61) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดเวทีหารือธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) นำโดย นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการปล่อยสินเชื่อให้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซักซ้อมความเข้าใจ และรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ถึงรูปแบบและแนวทางในขอสินเชื่อเพื่อนำมาพัฒนา ขยายกิจการธุรกิจท่องเที่ยว ขานรับนโยบายรัฐบาลในการซ่อม สร้าง พัฒนา และกระจายการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง ซึ่งนอกเหนือจากการลงทุนจากภาครัฐแล้ว ยังต้องอาศัยการลงทุนจากภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า “ในวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ได้มาพบปะหารือร่วมกันกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SMEs Bank) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการปล่อยสินเชื่อให้กับธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับวงเงินสินเชื่อในอัตราที่เหมาะสมและน่าจะผ่อนปรนได้ ในการไปลงทุน ขยายกิจการต่อไป ขณะนี้ ภาครัฐได้มีแผนการในการ ซ่อม สร้าง โครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งมองว่ากำลังของภาครัฐไม่เพียงพอ เพราะธุรกิจท่องเที่ยวหลายอย่างจำเป็นต้องมีการปรับปรุง ขยายกิจการต่อไป ถือว่า SMEs Bank เป็นหน่วยงานที่สามารถให้การสนับสนุนงบประมาณในการให้ผู้ประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี และสามารถทำให้ภาคธุรกิจที่อยู่เมืองรองสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้”