1
กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า / อิ่มอร่อยไม่อั้นกับ“บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ"กับ 2 โรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์
« Last post by happy on July 14, 2025, 11:58:55 PM »อิ่มอร่อยไม่อั้นกับ “บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ”
กับ 2 โรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์
ณ ห้องอาหาร แทพเพสทรี โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยอง และ อยุธยา
กับ 2 โรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์
ณ ห้องอาหาร แทพเพสทรี โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยอง และ อยุธยา


วันนี้ – 31 ตุลาคม 2568 สายติ่มซำพลาดไม่ได้กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม “บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ” อิ่มอร่อยกับติ่มซำเลิศรสสไตล์กวางตุ้ง จากวัตถุดิบชั้นเลิศ อาทิ ขนมจีบ ฮะเก๋า ซี่โครงหมูนึ่ง ขนมผักกาด พร้อมเมนูนึ่งร้อนเลิศรสนานาชนิด ซาลาเปาชิ้นใหญ่ไส้อร่อยแน่นเต็มๆ คำ และหลากหลายเมนูของทอดยอดนิยม อาทิ ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด เกี๊ยวทอด พร้อมคาราวานของหวานแบบจุใจ ณ 2 โรงแรมชั้นนำในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ จังหวัดระยอง และอยุธยา

1) ห้องอาหารจีนแทพเพสทรี โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยอง ขอเชิญชวนทุกท่านมาเต็มอิ่มกับ “บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ” มื้อกลางวัน ทุกวันพฤหัสบดี, วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 14.00 น. ในราคาเพียง 520 บาท (สุทธิ)/ท่าน
สำรองที่นั่งล่วงหน้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยอง โทร. 038-614-340-9 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kameocollection.com/classickameo-rayong/


2) ห้องอาหารจีนแทพเพสทรี โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา จัดเต็มกับ “บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ” มื้อกลางวัน ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 14.00 น. ในราคา 600 บาท (สุทธิ)/ท่าน
สำรองที่นั่งล่วงหน้า หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา โทร. 035-212-535 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kameocollection.com/ClassicKameo-Ayutthaya/
2
การเงิน ธนาคาร ประกันภัย / อลิอันซ์ อยุธยา เสริมแกร่งตัวแทนจัดงาน Allianz Ayudhya Agency Leader 2025
« Last post by happy on July 14, 2025, 09:47:37 PM »อลิอันซ์ อยุธยา เสริมแกร่งตัวแทนจัดงาน Allianz Ayudhya Agency Leader 2025



บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต นำโดย มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มร.อามัน คาพัว รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารตัวแทนประกันชีวิตและสุขภาพ นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้าและความยั่งยืน จัดงานสัมมนาผู้บริหารตัวแทนประจำปี 2568 พร้อมด้วยผู้บริหารตัวแทนระดับสูง ร่วมพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำก้าวไปสู่ความเป็นที่สุด ภายใต้แนวคิด “BETTER THAN THE BEST-เหนือความเป็นที่สุด” อัดแน่นด้วยคุณภาพจากวิทยากรตลอด 2 วันเต็ม ที่มาร่วมให้ความรู้และเตรียมความพร้อม ทุกด้าน ทะยานสู่ความเป็นผู้นำอย่างสมบูรณ์ โดยมีผู้บริหารตัวแทนจากทั่วประมาณร่วมงานกว่า 1,000 คน ณ โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช พัทยา เมื่อเร็วๆนี้


3
เกมส์ & เกมส์ออนไลน์ / Predator x Intel เปิดแคมเปญใหญ่! บินลัดฟ้าเชียร์ VCT 2025 PACIFIC รอบไฟนอล
« Last post by fh400 on July 14, 2025, 05:42:03 PM »Predator x Intel เปิดแคมเปญใหญ่!
พาแฟน VALORANT บินลัดฟ้าเชียร์
VCT 2025 PACIFIC Stage 2 รอบไฟนอลที่ญี่ปุ่น
พาแฟน VALORANT บินลัดฟ้าเชียร์
VCT 2025 PACIFIC Stage 2 รอบไฟนอลที่ญี่ปุ่น

Predator แบรนด์เกมมิ่งจาก Acer ชวนแฟน VALORANT ชาวไทยร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ลุ้นบินฟรีไปชม "VCT 2025: Pacific Stage 2" รอบ Finals ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ การแข่งขันระดับภูมิภาคสุดเข้มข้นที่จะตัดสินแชมป์ Pacific และสองทีมสุดท้ายที่จะได้สิทธิ์เข้าสู่เวทีระดับโลกในศึก VALORANT Champions 2025 นำทัพโดยทีมอีสปอร์ตชั้นนำอย่าง T1, Paper Rex, DRX, ZETA DIVISION และอีกมากมาย
เพื่อให้แฟนชาวไทยได้มีส่วนร่วมกับโมเมนต์ความมันระดับโลก Predator จึงจับมือกับ Intel จัด 3 กิจกรรมใหญ่ตลอดทัวร์นาเมนต์ VCT 2025: Pacific Stage 2

กิจกรรมที่ 1: ลุ้นบินฟรีเชียร์รอบ Finals ถึงโตเกียว!
ร่วมสนุกกับแคมเปญพิเศษ ลุ้นรับแพ็กเกจสุดพรีเมียมแบบครบเซ็ต ทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และบัตรเข้าชมการแข่งขันรอบ Finals เพียงร่วมกิจกรรมกับ Predator ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน – 26 กรกฎาคม 2568 ทาง Facebook: Predator Gaming Thailand
กิจกรรมที่ 2: Influencer Watch Party
รวมพลดูเกมมันทุกเย็นวันศุกร์ตลอดเดือนกรกฎาคม ชวนแฟน ๆ ร่วมชมการแข่งขันรอบ Playoffs และ Finals ไปพร้อมกับอินฟลูเอนเซอร์สาย FPS ชื่อดัง พร้อมพูดคุย วิเคราะห์เกม และแจกของรางวัลลิมิเต็ดจาก Predator และ Intel เฉพาะในกิจกรรมนี้เท่านั้น

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมพิเศษให้แฟน VALORANT ชาวไทย สัมผัสบรรยากาศสุดมันแบบไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น กับงาน "Predator x Intel VCT Pacific 2025 Viewing Party" ร่วมชมแมตช์ไฟนอลสุดเดือดผ่านจอยักษ์ใจกลางกรุงเทพฯ ณ Lido Connect Hall 2 (ชั้น 2) ในวันที่ 31 สิงหาคม 2568 สนุกไปกับบรรยากาศสุดมัน เสียงเชียร์และ บทวิเคราะห์จากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง พร้อมกิจกรรมแจกของรางวัลและของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพียงลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมงาน ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
ติดตามรายละเอียดและอัปเดตความเคลื่อนไหวทุกกิจกรรม ได้ทาง Facebook: Acer Gaming Thailand และ Predator Gaming Thailand แล้วมาเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์เกม VALORANT ที่เดือดที่สุดแห่งปีไปพร้อมกัน!
4
news & activity / รพ.พระรามเก้า ฉลอง 33 ปี ชวนเปลี่ยน "กระเช้า" เป็น "ต้นไม้" สร้างพื้นที่สีเขียว
« Last post by fh400 on July 14, 2025, 05:28:47 PM »โรงพยาบาลพระรามเก้า ฉลองครบรอบ 33 ปี ชวนเปลี่ยน "กระเช้า" เป็น "ต้นไม้"
สร้างพื้นที่สีเขียว เติมเต็มสุขภาพดีอย่างยั่งยืน
สร้างพื้นที่สีเขียว เติมเต็มสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

โรงพยาบาลพระรามเก้า ก้าวเข้าสู่ปีที่ 33 สานต่อแนวคิด "โรงพยาบาลสีเขียว" (Green Hospital) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Good Health Grows With Care สุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากการดูแลอย่างใส่ใจ" ผ่านกิจกรรมรักษ์โลกสุดสร้างสรรค์ "เปลี่ยนกระเช้า" เป็น "ต้นไม้" เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในโรงพยาบาล ส่งต่อความสดชื่นและอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ผู้มาใช้บริการ ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคน
นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า บอกว่า "ในโอกาสครบรอบ 33 ปีของโรงพยาบาล เราอยากมอบสิ่งที่มีคุณค่าอย่างแท้จริงกลับคืนสู่สังคม และขอเชิญชวนทุกท่านที่ประสงค์จะร่วมแสดงความยินดี เปลี่ยนจากการมอบกระเช้าของขวัญ มาเป็นการมอบต้นไม้แทน เพราะต้นไม้หนึ่งต้นสามารถช่วยดูดซับมลพิษ เพิ่มออกซิเจน และสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่น ส่งเสริมให้เกิดสิ่งแวดล้อมที่ดี นำไปสู่สุขภาพที่ดีในทุก ๆ วัน"

ในโอกาสพิเศษนี้ โรงพยาบาลพระรามเก้าขอเชิญชวนทุกท่านร่วมส่งต่อความใส่ใจเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการมอบ "ต้นไม้" แทน "กระเช้าของขวัญ" เพื่อร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียวที่เติบโตเคียงคู่สุขภาพดีของ ทุกคน ตามแนวคิด Good Health Grows With Care สุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากการดูแลอย่างใส่ใจ
ถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยคุณค่า สะท้อนความห่วงใยของโรงพยาบาลพระรามเก้าได้อย่างแท้จริง เพราะสุขภาพดีไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของร่างกาย แต่ยังรวมถึงสิ่งแวดล้อมที่เราทุกคนอาศัยอยู่ด้วย
5
news & activity / CCA 2025 สร้างสถิติใหม่ ดันอุตสาหกรรมความงามอาเซียนเติบโต
« Last post by fh400 on July 14, 2025, 04:18:58 PM »Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 สร้างสถิติใหม่
ดันอุตสาหกรรมความงามอาเซียนเติบโต
ดันอุตสาหกรรมความงามอาเซียนเติบโต

Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 ปิดฉากลงอย่างงดงาม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมความงามอาเซียน ตอกย้ำบทบาทในฐานะแพลตฟอร์มอันทรงพลังในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ อัปเดตความรู้ระดับมืออาชีพ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทรนด์ล่าสุดที่กำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมความงามในอาเซียน
งานครั้งนี้จัดโดยความร่วมมือระหว่าง BolognaFiere Cosmoprof, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition โดยชี้ให้เห็นถึงบทบาทเชิงกลยุทธ์ของเวที Cosmoprof CBE ASEAN ในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากข้อมูลจาก Statista คาดว่าตลาดความงามและการดูแลส่วนบุคคลในอาเซียนจะมีมูลค่าสูงถึง 36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568 และมีอัตราเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ปีละ 3.8% จนถึงปี 2573 ขณะที่ไทยยังคงเป็นศูนย์กลางสำคัญของภูมิภาค โดยคาดว่าจะเติบโตถึง 11% ในปี 2568

งานในปีนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 23,000 คน จาก 66 ประเทศและภูมิภาค เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2567 โดยเฉพาะประเทศไทยมีผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้น 20% และจากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น 16% ประเทศที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด ได้แก่ ไทย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เมียนมา สิงคโปร์ และมาเลเซีย ด้านพื้นที่จัดแสดงมีมากกว่า 25,000 ตร.ม. ครอบคลุมการแสดงสินค้าจาก 650 บริษัท 2,000 แบรนด์ความงาม จาก 21 ประเทศและภูมิภาค เพิ่มขึ้นจากปีก่อนทั้งในด้านพื้นที่ 16% และการเข้าร่วมจากต่างประเทศ 22%
ในงานมีการเข้าร่วมของพาวิลเลียนชั้นนำ 5 ประเทศ ได้แก่ จีน อิตาลี เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย ตอกย้ำความเป็นเวทีระดับนานาชาติของงาน ทำให้บรรยากาศงานเต็มไปด้วยพลังแห่งการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลก ผู้ประกอบการท้องถิ่น ซัพพลายเออร์นวัตกรรม แบรนด์สินค้าสำเร็จรูปที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงสตาร์ทอัพและแบรนด์อิสระ ที่เข้ามาสร้างบรรยากาศให้เปี่ยมด้วยพลังแห่งอนาคตและความคิดสร้างสรรค์
เพื่อเสริมโอกาสทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง งานในปีนี้จึงมีผู้ซื้อรายใหญ่ที่ได้รับเชิญกว่า 540 ราย เพิ่มขึ้น 46% จากปี 2024 โดยมาจากไทย ภูมิภาคอาเซียน เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา การเข้าร่วมของผู้ซื้อระดับสากลเหล่านี้ได้ตอกย้ำบทบาทของ Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok ในฐานะแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการสร้างเครือข่ายธุรกิจ การค้นหาเทรนด์ใหม่ และการขยายตลาดในระดับภูมิภาค ในขณะเดียวกัน "อินเดีย" ยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้แทนเข้าร่วมมากที่สุด สะท้อนถึงอิทธิพลและบทบาทที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมความงามของอาเซียน

คุณวรินธร วามะศิริ กรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด ประเทศไทย ผู้ร่วมแสดงสินค้า มองว่า Cosmoprof CBE ASEAN ไม่ใช่แค่งานแสดงสินค้า แต่เป็นจุดรวมพลังของอุตสาหกรรม และเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อความสำเร็จของบริษัท ซึ่งถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการนำเสนอศักยภาพทั้งในด้านขนาดธุรกิจ โซลูชันนวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ของเราต่อพันธมิตรเดิมและลูกค้าใหม่ Mylott มองว่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาโซลูชันที่ยืดหยุ่นและครบวงจร การเข้าร่วมงานนี้ไม่เพียงเป็นการโชว์ศักยภาพ แต่ยังเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม
คุณเปาลา กุยด้า (Paola Guida) ข้าหลวงพาณิชย์ประจำสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย ผู้ร่วมแสดงสินค้า กล่าวว่า อิตาลีได้รับการยอมรับในระดับโลกด้านความเป็นเลิศในการออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์ และงานฝีมือ ซึ่งเป็นคุณค่าที่ฝังรากลึกในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของประเทศ งาน Cosmoprof CBE ASEAN กำลังกลายเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้พบกับผู้แสดงสินค้าชั้นนำจากอิตาลี ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่เครื่องสำอางระดับพรีเมียม สกินแคร์ที่หรูหรา ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมมืออาชีพ อุปกรณ์ความงามล้ำสมัย จนถึงไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอาเซียนทุกกลุ่ม ในฐานะสำนักงานส่งเสริมการค้าอิตาลี เราเชื่อมั่นว่า Cosmoprof CBE ASEAN จะเป็นหนึ่งในประตูหลักในการเข้าถึงโลกแห่งความงามจากอิตาลี และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างบริษัทอิตาเลียนกับผู้ประกอบการในไทยและอาเซียนให้เติบโตมากขึ้น
คุณฌอง โนเอล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Ocean International Trade (Color & Soin), ประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า การได้เข้าร่วมงาน Cosmoprof CBE ASEAN มีความสำคัญอย่างมาก แม้บริษัทเราจะมีฐานธุรกิจในฝรั่งเศส แต่เราภูมิใจที่สามารถจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ใน 17 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชียและจีนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เป้าหมายของการร่วมงานนี้คือการสร้างช่องทางจัดจำหน่ายและพันธมิตรใหม่ ๆ ในตลาดอาเซียน และกำลังเริ่มขยายเข้าสู่ประเทศไทย เรามาที่นี่เพื่อสร้างการเติบโตให้แบรนด์ เรียนรู้ตลาด และแน่นอน เพื่อดื่มด่ำกับความงดงามของประเทศไทยด้วย

คุณอานคิด อาโรรา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Streamline Beauty India Pvt Ltd ประเทศอินเดีย กล่าวว่า Cosmoprof CBE ASEAN 2025 เป็นประสบการณ์ที่เปิดโลกอย่างแท้จริง และถือเป็นประตูสู่การผลิตในไทยที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง งานปีนี้ใหญ่กว่าปีก่อนชัดเจน ทั้งในด้านนวัตกรรม คุณภาพ และความร่วมมือทางธุรกิจ ขอขอบคุณทีมงาน Cosmoprof ที่ให้การต้อนรับอบอุ่น และพาไปรู้จักผู้ผลิตชั้นนำในภูมิภาค ตั้งแต่สูตรผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลลัพธ์สูง ไปจนถึงนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ในไทยและระดับโลก ทำให้เรากลับไปพร้อมกับไอเดียใหม่ ความร่วมมือใหม่ และแรงบันดาลใจเต็มเปี่ยม พร้อมความตั้งใจที่จะกลับมาอีกในปีหน้า
คุณซิลเวีย เตลี ผู้จัดการฝ่ายส่งออก บริษัท Professional By FAMA ประเทศอิตาลี – ผู้ร่วมแสดงสินค้า กล่าวว่า การเข้าร่วม Cosmoprof CBE ASEAN คือโอกาสอันมีค่าในการเสริมสถานะของแบรนด์ในภูมิภาคนี้ เรามั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ Made in Italy และเชื่อว่างานลักษณะนี้จะนำไปสู่ความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและยั่งยืน การร่วมงานในครั้งนี้ทำให้เราได้พบพันธมิตรธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในการบริหารการจัดจำหน่ายอย่างเป็นมืออาชีพ เรารู้สึกยินดีที่ได้แนะนำแบรนด์ Professional By FAMA ให้เป็นที่รู้จักและสร้างความร่วมมือที่มีคุณค่าร่วมกันในภูมิภาคอาเซียน
คุณชาติภู วริยธัญญจิตต์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท Opulence Global ประเทศไทย เผยว่า Cosmoprof CBE ASEAN มีคุณค่าอย่างมากในการช่วยให้บริษัทค้นหาซัพพลายเออร์และผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการ งานนี้เป็นเวทีครบวงจร ทั้งการแสดงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและสุขภาพ เทรนด์และนวัตกรรม รวมถึงโอกาสในการเชื่อมต่อพันธมิตรใหม่ ๆ การเข้าร่วมงานครั้งนี้ช่วยขยายเครือข่าย เพิ่มฐานลูกค้า B2B และยกระดับธุรกิจของเราไปอีกขั้น เราขอแนะนำงานนี้อย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงามทุกคน
คุณไวชาลี คุปตะ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท PEP TECHNO (แบรนด์ MCaffeine) ประเทศอินเดีย กล่าวว่า Cosmoprof CBE ASEAN เป็นประสบการณ์ที่เปิดโลกและเปลี่ยนมุมมองของเราเกี่ยวกับนวัตกรรมในอุตสาหกรรมความงาม งานนี้รวบรวมเทรนด์หลากหลายและแบรนด์ชั้นนำจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สะท้อนถึงความล้ำหน้าของภูมิภาคนี้ และประเทศไทยกำลังเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในฐานะศูนย์กลางด้านการจัดหาและการผลิต ผ่านผู้ผลิตและพันธมิตรด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) จำนวนมาก โดยปีนี้เราได้พบทั้งโอกาสใหม่และเทรนด์ที่น่าจับตามอง ซึ่งล้วนส่งสัญญาณถึงอนาคตที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมความงาม

งาน Cosmoprof CBE ASEAN ยังเป็นเวทีสำคัญในการให้ความรู้และอัปเดตข้อมูลเชิงลึกแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผ่านโปรแกรม CosmoTalks ซึ่งรวบรวมผู้นำความคิดและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมาแลกเปลี่ยนมุมมองในหัวข้อที่ทันสมัย ตั้งแต่เทรนด์ความงาม กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และแนวทางเข้าสู่ตลาดอาเซียน โดยมีพันธมิตรหลักอย่าง Future Snoops, BEAUTYSTREAMS, MINTEL, สมาคมเครื่องสำอางอาเซียน (ACA) และ SGS ที่ร่วมให้ข้อมูลเชิงลึก ทั้งด้านแนวโน้มผู้บริโภคและโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ และข้อกำหนดกฎระเบียบต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม คือ Spa and Wellbeing Congress ซึ่งจัดร่วมกับสมาคมสปาไทย โดยเน้นการพัฒนาและแนวโน้มของธุรกิจสปาและสุขภาพในประเทศไทย
Cosmoprof CBE ASEAN 2026 จะกลับมาอีกครั้งระหว่างวันที่ 24–26 มิถุนายน 2569 โดยผู้เล่นในอุตสาหกรรมความงามทั่วภูมิภาคจะได้รวมตัวกันอีกครั้ง พร้อมการพัฒนาครั้งสำคัญที่น่าจับตามอง จากไฮไลต์สำคัญอย่างการเปิดตัว Cosmopack CBE ASEAN Bangkok 2026 ซึ่งเป็น "งานภายในงาน" ที่นำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยในห่วงโซ่อุปทานความงามครบวงจร ตั้งแต่ส่วนผสม วัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ เครื่องจักร การผลิตแบบ OEM/ODM การพิมพ์ฉลาก ไปจนถึงโวลูชันบริการที่ครบวงจร

การนำ Cosmopack มาจัดในกรุงเทพฯ ถือเป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่สอดรับกับบทบาทของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตคุณภาพสูงและนวัตกรรมความงามระดับโลก โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะแหล่งวัตถุดิบธรรมชาติที่สำคัญ และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการผลิตแบรนด์ความงามระดับนานาชาติ
6
news & activity / ไอซีที ตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้าน พร้อมขยายตลาดสู่ AEC ยุโรป อเมริกา
« Last post by fh400 on July 14, 2025, 02:46:56 PM »ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง ผู้นำโรงงานผลิตเครื่องสำอาง OEM มาตรฐานสากล
ตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาทในปี 2568 พร้อมขยายตลาดสู่ AEC ยุโรป และสหรัฐอเมริกา
ตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาทในปี 2568 พร้อมขยายตลาดสู่ AEC ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

บริษัท ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด คือโรงงานผลิตเครื่องสำอางในรูปแบบ OEM 100% ที่ไม่มีแบรนด์สินค้าเป็นของตนเองอย่างแท้จริง โดยยืนหยัดในหลักจรรยาบรรณที่เข้มงวดและความเป็นมืออาชีพสูงสุด เพื่อสนับสนุนแบรนด์เครื่องสำอางทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 2568 ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท และขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน ยุโรป และสหรัฐอเมริกา
นายธนวัฒ พิบูลย์สวัสดิ์ กรรมการบริหาร บริษัท ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า "ตลาดเครื่องสำอางในยุคปัจจุบันเป็นสนามแข่งขันที่เข้มข้นอย่างยิ่ง ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และความต้องการสินค้าที่หลากหลาย บริษัท ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในกลุ่มผลิตภัณฑ์เมกอัพเบส ลิป บลัชออน และผลิตภัณฑ์สำหรับตาและคิ้ว ซึ่งครองตำแหน่งผู้นำตลาดในประเทศไทยมานานกว่า 32 ปี ล่าสุดได้ขยายไลน์สินค้าสู่ตลาดสกินแคร์สำหรับใบหน้า เพื่อตอบสนองเทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายทั้งเพศและวัย ตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น จนถึงผู้สูงอายุ"

ตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา บริษัทให้บริการผลิตเครื่องสำอางแบบครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบคุณภาพสูง การควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานสากล การทดสอบสินค้า ไปจนถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยรับผลิตขั้นต่ำเพียง 10,000 ชิ้นต่อรายการ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทุกระดับ ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงยืนหยัดในจรรยาบรรณของการเป็น OEM มืออาชีพ 100% ที่ไม่มีแบรนด์ของตัวเอง เพื่อเคารพความลับทางธุรกิจของลูกค้าอย่างสูงสุด และไม่คัดลอกสูตรผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเดิมให้แก่ลูกค้าใหม่
การแข่งขันในตลาด OEM เครื่องสำอางทั้งในและต่างประเทศมีความท้าทายสูง ทั้งด้านตลาด คุณภาพ ราคา และความรวดเร็วในการปรับตัวตามเทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง บริษัท ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง จึงมุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมรักษามาตรฐานคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ และพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ยุโรป และอเมริกา ซึ่งล้วนเป็นตลาดที่มีมาตรฐานสูงและต้องการสินค้าในกลุ่มพรีเมียม

นายธนวัฒ พิบูลย์สวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริษัทของเรายึดมั่นในหลักจรรยาบรรณของการเป็น OEM มืออาชีพ เราเคารพความลับและสิทธิของลูกค้าอย่างเคร่งครัด สิ่งนี้คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและร่วมเติบโตไปกับเรา จากจุดเริ่มต้นของแบรนด์หลายรายที่มีรายได้เพียงหลักล้านบาท วันนี้เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่เติบโตถึงหลักร้อยล้านบาท เรามุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการผลิตและการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความมั่นใจสูงสุด ทั้งในและต่างประเทศ"
แม้จะต้องเผชิญความท้าทายจากภาษีนำเข้าวัตถุดิบและการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดโลก บริษัท ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง ยังคงรักษาคุณภาพระดับพรีเมียม โดยใช้วัตถุดิบจากทั่วเอเชีย ยุโรป และอเมริกา พร้อมขยายขีดความสามารถในการผลิตอย่างยั่งยืน เพื่อผลักดันแบรนด์เครื่องสำอางและสกินแคร์ไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลกอย่างเต็มศักยภาพ

ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง บริษัท ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง พร้อมร่วมขับเคลื่อนวงการผลิตเครื่องสำอางไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนและประสบความสำเร็จในระดับสากลอย่างมั่นคง
7
Sport News & Motor Sport / อาร์แอนด์เอ เปิดตัว “HERO WALL”สร้างพลังเชือมแฟนกีฬากับโปรสาวดาวดังในศึก “เอไอจี
« Last post by happy on July 13, 2025, 10:56:40 PM »อาร์แอนด์เอ เปิดตัว “HERO WALL” สร้างพลังเชื่อมแฟนกีฬากับโปรสาวดาวดังในศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น”

11 กรกฏาคม 2568 - อาร์แอนด์เอ ประกาศเปิดตัวแคมเปญ ฮีโร่ แมสเสจ (Hero Messages) กิจกรรมที่ออกแบบมาเพื่อให้แฟนกีฬาได้ใกล้ชิดกับบรรดานักกอล์ฟฮีโร่ในดวงใจมากขึ้น โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2025 (ภาพ: The R&A/Getty Images)
การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2025” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 3 สิงหาคมนี้ ณ สนามรอยัล พอร์ธคอว์ล ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกีฬาสตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดขึ้นในเวลส์ และเป็นครั้งแรกที่บรรดานักกอล์ฟจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ขณะเดินออกจากสนาม กับวิดีโอแมสเสจส่งตรงจากใจแฟนๆ รวมถึงคนในครอบครัว หรืออาจมีเซอร์ไพรส์จากเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ
ภายใต้แคมเปญ ฮีโร่ แมสเสจ แฟนกีฬาทั่วโลกสามารถอัพโหลดข้อความส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิปวิดีโอ ส่งถึงนักกอล์ฟคนโปรดของตัวเองได้ผ่านช่องทางบนเว็บไซต์ AIGWomensOpen.com โดยข้อความต่างๆ จะปรากฏบนทีวีจอใหญ่ในสนามแข่งขัน และบนเว็บไซต์การแข่งขันกอล์ฟเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และส่งต่อไปยังนักกอล์ฟแต่ละคนในสนาม

จีโน่-อาฒยา ฐิติกุล
ขณะที่บรรดานักกอล์ฟชื่อดังต่างให้การตอบรับแคมเปญใหม่ ฮีโร่ แมสเสจ ซึ่งจะช่วยให้สามารถรับรู้ถึงการสนับสนุนที่ทรงพลังจากบรรดาแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลก และเป็นโอกาสพิเศษในการสร้างความพันธ์เชื่อมโยงกับแฟนกีฬาที่ส่งใจเชียร์จากทั่วโลก
จีโน่-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย เผยถึงแคมเปญ ฮีโร่ แมสเสจ ว่า “จีนเชื่อว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬา เเละเป็นสิ่งที่นักกีฬาต้องการที่สุดเวลาเเข่งขัน การที่ได้เห็นข้อความเเม้จะอยู่ในวันที่ดีหรือไม่ดีก็ทำให้เรายิ้มได้เเละมีกำลังใจไปต่อได้”
ทางด้าน ลิเดีย โค โปรสาวคนดังจากนิวซีแลนด์ ในฐานะแชมป์เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2024 กล่าวว่า “ฉันคิดว่าบางครั้งเราไม่รู้ว่ามีผู้คนจำนวนมากมายแค่ไหนที่คอยสนับสนุนเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เชียร์อยู่บ้าน คนที่อยู่ห่างไกลออกไป และแคมเปญฮีโร่ แมสเสจ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้เสียงเชียร์จากแฟนๆ ที่อยู่ห่างไกลออกไปมีชีวิตขึ้นมา การได้เดินออกจากสนามและเห็นข้อความจากคนที่คอยเชียร์คุณอยู่ มันมีความหมายมาก ฉันรู้สึกยินดีที่ในตอนนี้แฟนๆ มีช่องทางในการติดต่อกับเราโดยตรง”

ลิเดีย โค
ส่วน จอร์เจีย ฮอลล์ เจ้าของแชมป์ปี 2018 จากอังกฤษ กล่าวเสริมว่า “กำลังใจจากแฟนๆ มีความหมายกับเรามาก และบางครั้งเราไม่ได้รับสารจากพวกเขาโดยตรง ดังนั้น ฮีโร่ แมสเสจ จึงเป็นแนวคิดที่ดีมาก ทำให้เรามีโอกาสได้สัมผัสการสนับสนุน ได้รับรู้ถึงการส่งกำลังใจเชียร์ในแบบส่วนตัว ฉันคิดว่าจะเป็นเรื่องที่พิเศษมากที่ได้เห็นข้อความส่งกำลังใจเชียร์ ตลอดทั้งสัปดาห์และรับรู้ได้ว่ามีผู้คนมากมายแค่ไหนที่เชียร์เราอยู่”
การเปิดตัวเคมเปญ ฮีโร่ แมสเสจ ถือเป็นหัวใจสำคัญในความมุ่งมั่นของอาร์แอนด์เอ ที่จะยกระดับการมีส่วนร่วมของแฟนๆ และประสบการณ์ของนักกอล์ฟในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ผ่านการใช้เทคโนโลยีและการเล่าเรื่องราว ทำให้เกิดการเชื่อมต่อที่ทรงพลัง โดยให้แฟนๆ ได้มีช่องทางให้การสนับสนุน สามารถส่งข้อความถึงนักกอล์ฟฮีโร่ในดวงใจโดยตรง
โซอี้ ริดจ์เวย์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ของอาร์แอนด์เอ เผยว่า "เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับทั้งแฟนกีฬาและเหล่านักกอล์ฟ และ ฮีโร่ แมสเสจ ถือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในเรื่องนี้ เราตั้งเป้าที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่างแฟนกีฬาและนักกอล์ฟโดยใช้เทคโนโลยี และการสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เล่นด้วยข้อความที่ส่งตรงจากใจของแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนและได้รับแรงบันดาลใจจากพวกเขา ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นการมีอารมณ์ร่วมไปเกมและดึงแฟนๆ ให้เข้ามาอยู่ในช่วงเวลานั้นได้"

ขณะเดียวกันแคมเปญ ฮีโร่ แมสเสจ ยังเน้นย้ำถึงการลงทุนอย่างต่อเนื่องของอาร์แอนด์เอในกีฬากอล์ฟสตรี ไม่เพียงเพิ่มเงินรางวัลและโปรโมทการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการลงทุนกับสตอรี่เทลลิ่ง หรือการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ชมผ่านการเล่าเรื่อง การเข้าถึง และนวัตกรรมที่สะท้อนถึงผู้ชมกีฬาและค่านิยมที่เปลี่ยนแปลงไป
ติดตามข่าวสารของการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com
8
กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า / โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ ต้อนรับทีมนักฟุตบอลหญิงจากสาธารณรัฐอิรัก
« Last post by happy on July 13, 2025, 09:12:32 PM »โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่
ต้อนรับทีมนักฟุตบอลหญิงจากสาธารณรัฐอิรัก
ต้อนรับทีมนักฟุตบอลหญิงจากสาธารณรัฐอิรัก

เศรษฐพงศ์ วรรธนะกุล (คนที่ 4 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ ให้การต้อนรับทีมนักฟุตบอลหญิงจากสาธารณรัฐอิรัก พร้อมโคชผู้ฝึกสอน อับดุลวาฮับ อาบู อัลฮีล (คนที่ 3 จากซ้าย) อย่างอบอุ่น ในระหว่างฝึกซ้อมการแข่งขัน AFC Women’s Asian Cup 2026 Qualifiers และให้เกียรติเข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่
9
news & activity / สาวน้อยมหัศจรรย์ “กาสะลอง-รษิกา” ลุยโปรเจกต์ยักษ์ เปิด “เคเอสแอล อะคาเดมี่”
« Last post by happy on July 13, 2025, 09:01:36 PM »สาวน้อยมหัศจรรย์ “กาสะลอง-รษิกา” ลุยโปรเจกต์ยักษ์
เปิด “เคเอสแอล อะคาเดมี่” สร้าง "อาชีพทางโลกดิจิตอล"

เปิด “เคเอสแอล อะคาเดมี่” สร้าง "อาชีพทางโลกดิจิตอล"

ตำแหน่งผู้หญิงเก่งแห่งปี 68 ต้องยกให้กับสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ ที่เป็นทั้งเจ้าแม่โปรเจกต์, ประธานผู้ก่อตั้งบริษัท เคเอสแอล คอร์เปอเรชั่น (KSL Corporation) และบริษัทในเครือ อาทิ เคเอสแอล ออโต้ (KSL AUTO), เคเอสแอล เซ็นเตอร์ (KSL CENTER) ฯลฯ คุณกาสะลอง-รษิกา จิรัชฉณาณัณ ด้วยวัยเพียง 32 ปี ที่เป็นเจ้าของธุรกิจรถยนต์มือสอง ตั้งแต่อายุ 24 ปี พร้อมขยายกิจการได้ถึง 4 สาขา ในระยะเวลา 6 ปี ในอายุ 30 ปี การันตีด้วยยอดขายรถหรู รถยุโรปในปี 2020-2022 ถึง 2,000 คัน จนได้รับฉายาเป็น "เจ้าแม่รถหรู“
ในปัจจุบัน ด้วยวัยเพียง 32 ปี เธอคนนี้ยังไม่หยุดพัฒนา ล่าสุดได้เปิดตัวกิจการใหม่ สถาบันการศึกษา เคเอสแอล อะคาเดมี่ (KSL ACADEMY) ในเครือ เคเอสแอล คอร์เปอเรชั่น (KSL Corporation) โดยมีนโยบายในการช่วย 1 ล้านชีวิต ให้ได้มีอิสระภาพทางการเงิน พร้อมมอบโอกาสในการเข้าถึงเครื่องมือ และวิธีการสร้างเงินในอากาศผ่านโลกดิจิตอลไร้ขีดจำกัด โดยได้ทำพันธะสัญญาร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ สถาบันการเทรดระดับโลก โดยมี บอม-ชิษณุพงษ์ ผู้บริหาร ซีเอ็กซ์เอ็ม (CXM) ประเทศไทย ร่วมทำพันธะสัญญา (MOU) ร่วมกัน โดยมีทีมงานของทาง ซีเอ็กซ์เอ็ม (CXM) และผู้เข้าร่วมสัมนาเป็นสักขีพยาน ในครั้งนี้
คุณรษิกา จิรัชฉณาณัณ กล่าวว่า ก่อนที่จะก้าวมาจับธุรกิจการวิเคราะห์ทองคำอย่างถูกวิธี ได้ทำการศึกษามาจากสถาบันการวิเคราะห์ทองคำหลายที่ ทั้งลองเล่นเอง เจ็บเอง พลาดเอง จนมั่นใจในระบบ จึงได้เปิดทำการการสอนขึ้น และมีแผนงานที่จะให้ความรู้ในการทำเงินในโลกดิจิตอล ผ่านการวิเคราะห์ทองคำอย่างถูกต้อง ให้กับผู้คนทั่วทุกภาคของประเทศ ให้ได้เข้าถึงความรู้นี้ เริ่มต้นจาก ภาคกลาง และ ภาคอีสาน
คุณรษิกา จิรัชฉณาณัณ กล่าวว่า ก่อนที่จะก้าวมาจับธุรกิจการวิเคราะห์ทองคำอย่างถูกวิธี ได้ทำการศึกษามาจากสถาบันการวิเคราะห์ทองคำหลายที่ ทั้งลองเล่นเอง เจ็บเอง พลาดเอง จนมั่นใจในระบบ จึงได้เปิดทำการการสอนขึ้น และมีแผนงานที่จะให้ความรู้ในการทำเงินในโลกดิจิตอล ผ่านการวิเคราะห์ทองคำอย่างถูกต้อง ให้กับผู้คนทั่วทุกภาคของประเทศ ให้ได้เข้าถึงความรู้นี้ เริ่มต้นจาก ภาคกลาง และ ภาคอีสาน
นอกจากนี้แล้ว คุณกาสะลอง ยังได้รับหน้าที่เป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ (Brand Ambassador) ของ สถาบันการศึกษาในโปรเจกต์นี้เองอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว ยังได้วางแผนการสอนสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างอาชีพในการเป็นนักวิเคราะห์การตลาดทองคำไปพร้อมๆ กัน ด้วยการจับมือทีมงานมืออาชีพ ลุยขยายตลาดเพื่อสร้าง "อาชีพทางโลกดิจิตอล" ที่มีรายได้ไร้ขีดจำกัดในโลกดิจิตอล
คุณกาสะลอง ยังได้กล่าวอีกว่า ตั้งใจและจริงจังกับการเปิดกิจการในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะต้องการให้คนที่ด้อยโอกาสได้มีสิทธิ์เข้าถึง เพราะตนเองเริ่มต้นมาจากฐานะที่ยากจน และเข้าใจดีว่า โอกาสเป็นสิ่งสำคัญมาก จึงได้จัดงานสัมนา และการสอนฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในทุกจังหวัดในประเทศไทย
ผู้สนใจที่อยากเข้าร่วมงานสัมนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเบื้องต้น ได้ที่ Facebook : Reasika Jirutchananun (**เนื่องจากระบบเพจ ยังไม่เรียบร้อย จะทำการอัพเดตความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวให้ได้ติดตามไปก่อน เเละจะสามารถติดตามผ่านเพจ KSL academy ได้ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฏาคม 68 นี้เป็นต้นไป**)
(**การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาก่อนลงทุน**)
คุณกาสะลอง ยังได้กล่าวอีกว่า ตั้งใจและจริงจังกับการเปิดกิจการในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะต้องการให้คนที่ด้อยโอกาสได้มีสิทธิ์เข้าถึง เพราะตนเองเริ่มต้นมาจากฐานะที่ยากจน และเข้าใจดีว่า โอกาสเป็นสิ่งสำคัญมาก จึงได้จัดงานสัมนา และการสอนฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในทุกจังหวัดในประเทศไทย
ผู้สนใจที่อยากเข้าร่วมงานสัมนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเบื้องต้น ได้ที่ Facebook : Reasika Jirutchananun (**เนื่องจากระบบเพจ ยังไม่เรียบร้อย จะทำการอัพเดตความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวให้ได้ติดตามไปก่อน เเละจะสามารถติดตามผ่านเพจ KSL academy ได้ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฏาคม 68 นี้เป็นต้นไป**)
(**การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาก่อนลงทุน**)
10
news & activity / โรคเหงื่อมือ-เท้า พัฒนาการรักษาเพื่อคนไทย
« Last post by happy on July 12, 2025, 10:08:42 PM »โรคเหงื่อมือ-เท้า พัฒนาการรักษาเพื่อคนไทย
โดย รศ.นพ.ศิระ เลาหทัย
ศัลยแพทย์ทรวงอกจากศูนย์ผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลวชิรพยาบาล
ศัลยแพทย์ทรวงอกจากศูนย์ผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

โรคเหงื่อมือ-เท้า อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยมากนัก โดยปกติในช่วงฤดูร้อน เมื่ออากาศร้อนร่างกายของเราจะขับเหงื่อออกมาเพื่อช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย แต่สำหรับบางคนการมีเหงื่อออกมากเกินความจำเป็นและเกิดขึ้นตลอดเวลาจะไม่ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของร่างกาย แต่เรามักเรียกว่า “ภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ (Hyperhidrosis)” ซึ่งในหลายกรณีเกิดขึ้นโดยไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน

รศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ศัลยแพทย์ทรวงอกจากศูนย์ผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลวชิรพยาบาล กล่าวว่า ประเภทของภาวะเหงื่อออกมากผิดปกตินั้น ภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติแบบปฐมภูมิ (Primary Focal Hyperhidrosis) จะมีลักษณะเหงื่อออกมากเฉพาะจุด เช่น ที่มือ รักแร้ และเท้า ภาวะนี้มักเกิดขึ้นเอง โดยไม่มีโรคอื่นเกี่ยวข้อง อีกประเภทหนึ่งคือ ภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติแบบทุติยภูมิ (Secondary Hyperhidrosis) จะมีลักษณะเหงื่อออกมากร่วมกับภาวะทางสุขภาพอื่น ๆ เช่น ความดันโลหิตสูง (Hypertension) หรือ ไทรอยด์เป็นพิษ ( Hyperthyroidism) ซึ่งใครที่มีความเสี่ยงต่อภาวะนี้ เช่น มีภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติแบบปฐมภูมิ จะพบได้ประมาณ 1-3 % ของจำนวนประชากร และพบในเด็กชายและเด็กหญิงเท่า ๆ กัน อาการโดยรวมมักจะเริ่มแสดงในวัยเด็กหรือวัยรุ่น อาการของภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติแบบปฐมภูมินี้ มักจะมีเหงื่อออกมากอย่างต่อเนื่องในบริเวณที่ได้รับผลกระทบที่เหงื่อออกตลอดเวลา ยกเว้นตอนนอน และอาการจะแย่ลงเมื่ออยู่ในที่อากาศร้อนหรือเมื่อเด็กเครียด ตำแหน่งที่พบมากสุด: มือและเท้า โดยเด็กส่วนใหญ่มักสังเกตเห็นอาการครั้งแรกเมื่อเหงื่อออกที่มือเริ่มรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น เขียนหนังสือลำบาก จับกระดาษหรือของใช้แล้วเปียกเหงื่อหรือใช้หน้าจอสัมผัสโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่น ๆ ยากขึ้น และเริ่มรู้สึกอายเมื่อต้องใช้มือหรือเท้า ร่วมทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ ซึ่งการรักษาภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ สามารถรักษาได้ตั้งแต่เด็กโดยมีทางเลือกในการรักษาหลายวิธี ได้แก่



1.การใช้ยาทาภายนอก
2.การใช้ยารับประทาน
3.การฉีดโบท็อกซ์ (Botox)
4.การใช้กระแสไฟฟ้าต่ำเพื่อรักษา (Iontophoresis)
5.การผ่าตัด (Sympathectomy) เป็นการตัดเส้นประสาทที่ส่งสัญญาณไปยังต่อมเหงื่อ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ (เป็นทางเดียวที่หายขาดได้)
6.การผ่าตัดในปัจจุบัน !! เราสามารถผ่าตัดผ่านกล้องเล็กเหลือแผลมีขนาด 2-3 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งแทบจะมองไม่เห็นแผลเป็น เพื่อทำให้ฟื้นตัวไวและกลับมาใช้ชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง


ติดตามข่าวสาร รศ.นพ.ศิระ เลาหทัย (ศัลยแพทย์ทรวงอก) ได้ที่ เฟซบุ๊ก : ผ่าตัดปอดโดยรองศาสตราจารย์นายแพทย์ศิระ เลาหทัย หรือ Youtube : ผ่าตัดปอด หรือLineid:@lungsurgeryth หรือเว็บไซต์ https://www.siradoctorlung.com