Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: 1 ... 1745 1746 [1747] 1748 1749 ... 2248
26191
เลอโนโว เปิดตัวโซลูชั่นใหม่สำหรับองค์กร
เพื่อยกระดับความเป็นผู้นำด้านธุรกิจ

เลอโนโว เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ X6 เซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพการทำงานสูง

เลอโนโวผู้ผลิตและสร้างระบบแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ X86 ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก เปิดตัวสุดยอดโซลูชั่นใหม่สำหรับองค์กรธุรกิจ พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพการทำงานของ เซิร์ฟเวอร์ X6 ให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด

เลอโนโวนำเสนอโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องในการพัฒนาขององค์กรในปัจจุบัน ด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของการทำงานดาต้าเซ็นเตอร์ส่งผลต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและงบประมาณด้านไอที เลอโนโวจึงนำเสนอโซลูชั่นที่มาพร้อมกับความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการทำงานเพื่อรอบรับโปรแกรมการทำงานที่สำคัญขององค์กรและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ


คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร, กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยการเติบโตของยุคอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทำให้หลายองค์กรไม่ว่าขนาดเล็กหรือใหญ่มีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงและความต้องการด้านบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรที่มากขึ้น เลอโนโวเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีระดับโลกเพียงผู้เดียวที่ให้บริการโซลูชั่นด้านไอทีครบวงจรสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรทุกขนาด เลอโนโวเตรียมพัฒนาเซิร์ฟเวอร์และการวางโครงข่ายของระบบโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงขององค์กร เนื่องจากประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุค Digital Economy ทำให้องค์กรธุรกิจมากมายมองหาโอกาสสำหรับเพิ่มความก้าวหน้าต่อธุรกิจ ซึ่งองค์กรดังกล่าวจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่ประสิทธิภาพสามารถปรับตัวยืดหยุ่นพร้อมกับความสามารถทางเทคโนโลยีที่วสามารถตอบสนองความต้องการในปัจจุบันรวมทั้งในอนาคตอีกด้วย”

Lenovo X6 RACK Server – โมดูลาร์สำหรับสถาปัตยกรรมข้อมูล

Lenovo Lenovo X6 RACK Server (เอ็กซ์ 6 แร็ค เซิร์ฟเวอร์) เซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงจากเลอโนโว, Lenovo System x3850 X6 ที่บรรจุช่องซ็อกเก็ตถึง 4 ช่องและ Lenovo System x3950 X6 ที่บรรจุช่องซ็อกเก็ตถึง 8 ช่อง ทั้งหมดได้รับรางวัลด้านการออกแบบโมดูลาร์ การออกแบบที่มีความยืดหยุ่นสูงทำให้ง่ายต่อการถอดจาก Compute Books เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับระบบประมวลผลรุ่นอื่นๆ พร้อมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเซิร์ฟเวอร์ใหม่ นอกจากนี้นวัตกรรมของดังกล่าวจะช่วยให้ร้านค้าไอทีสามารถอัพเกรดส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ เช่น หน่วยความจำ I/O cards, เช่นเดียวกับการปรับเปลี่ยนพัดลมระบายความร้อนและพาวเวอร์ซัปพลายได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และไม่เกิดการหยุดชะงักของระบบ การออกแบบระบบที่ก้าวล้ำนี้ยังช่วยโปรเซสเซอร์จากหลากหลายรุ่นสามารถทำงานได้ภายใต้ฐานเครื่องเดียวกัน

รองรับซีพียูเซิร์ฟเวอร์ในตระกูล Intel® Xeon® processor E7-4800 v3 โดยให้การทำงานเหนือชั้นกว่าระบบก่อนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ จึงให้ประสิทธิภาพการทำงานอย่างไร้ขอบเขต


Lenovo Flex System X6 – ขยายขีดความสามารถของ Compute Nodes

เลอโนโวนำเสนอ Lenovo Flex System X6 Compute Nodes ซึ่งประกอบด้วย Flex System x480 X6 ที่มาพร้อมกับฐานบรรจุถึง 4 ซ็อกเก็ต และ Flex System x880 X6 ซึ่งเป็นตู้เซิร์ฟเวอร์แรกที่มาพร้อมกับฐานบรรจุถึง 8 ซ็อกเก็ตจากหน่วยประมวลผลกลางโดย Intel Xeon ทำให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจชั้นนำที่ทำงานด้วยความยืดหยุ่นสูง lสามารถใช้ประโยชน์จากการออกแบบฐานบรรจุดังกล่าวต่อได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Intel Xeon processor  E7-8800/4800 v3 มาพรัอมกับที่ใส่คอร์สูงสุดถึง 144 คอร์ ทำให้ระบบการทำงานของ Computing Node สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นสำหรับปริมาณงานที่ต้องใช้ประสิทธิภาพสูง ความจุหน่วยความจำและความยืดหยุ่นสูง เช่น ระบบ Mission-critical databases (In-Memory และ Traditional RDBMS) รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ

ราคา และ การจัดจำหน่าย

เลอโนโวเซิร์ฟเวอร์ X6 จำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโว
สำหรับการอัพเดทข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ของเลอโนโว สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ เลอโนโว ประเทศไทย Lenovo Thailand websit  , Lenovo RSS feeds หรือ Lenovo Thailand on Facebook


###

เกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) มีมูลค่าธุรกิจ 46 พันล้านเหรียญสหรัฐข้อมูลจากบริษัท Fortune 500 และเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจคอนซูเมอร์, คอมเมอร์เชียล และเอ็นเตอร์ไพรซ์ ที่ผ่านมาผลงานของเรานั้นเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ, ปลอดภัย และบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม พีซี (รวมไปถึงสินค้ายอดนิยมอย่างผลิตภัณฑ์ในตระกูล Think และ Yoga มัลติโหมด), เวิร์คสเตชั่น, เซอร์เวอร์, หน่วยความจำ/พื้นที่จัดเก็บข้อมูล, สมาร์ททีวี และผลิตภัณฑ์ตระกูลโมบายเช่น สมาร์ทโฟน (รวมไปถึงโมโตโรล่า), แท็บเล็ต และ แอพพลิเคชั่น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราที่ LinkedIn, ติดตามเราบน Facebook หรือ Twitter (@Lenovo) หรือเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่  www.lenovo.com

26192
หน่วยวิจัยโรคตับ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สภากาชาดไทย
จัดกิจกรรม World Hepatitis Day 2015 "Stop for Start รู้ทัน...ป้องกันได้"
ให้ความรู้เกี่ยวกับไวรัสตับอักเสบบีและซี


                หน่วยวิจัยโรคตับ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย จัดกิจกรรม World Hepatitis Day 2015 "Stop for Start รู้ทัน...ป้องกันได้" ให้ความรู้เกี่ยวกับไวรัสตับอักเสบบีและซี แก่ประชาชนทั่วไปและผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบบีและซี ร่วมบรรยายโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคทางเดินอาหารและตับ ในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2558 เวลา 8.30 - 15.30 น. ณ ห้องประชุมจุมภฏ 2-3 ศูนย์ประชุมจุมภฏ – พันธุ์ทิพย์ ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

                ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและฟังการบรรยายสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 099-883-4985 (เวลา 9.00 - 18.00 น. วันจันทร์ - ศุกร์) ภายในวันที่ 21 สิงหาคม 2558 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

26193
มาลี ร่วมบอกรัก “แม่” ผ่านกิจกรรม “ปั่นเพื่อแม่”
เข้ารับพระราชทานเสื้อ และเข็มกลัด
พร้อมมอบผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ ตรามาลี รวมมูลค่า 175,000 บาท

(จาพภาพด้านซ้าย: ร้อยเอก หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
รับมอบป้ายสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากนางสาวณัชปภา สุทธิกมล ตัวแทนจาก บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) )


บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือ น้ำผลไม้ “มาลี” เข้ารับพระราชทานเสื้อ และเข็มกลัดหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมมอบผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ ตรามาลี รวมมูลค่า 175,000 บาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา หรือ กิจกรรม “ปั่นเพื่อแม่” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พสกนิกรทั่วประเทศไทยได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมอันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยมี ร้อยเอก หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบผลิตภัณฑ์

26194
3เค แบตเตอรี่ จัดเต็มแจกแบตใช้ฟรี 10 ปีให้แฟนบอล แมตช์บุรีรัมย์-เมืองทองฯ


               บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด จำกัด ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ของไทย ภายใต้    แบรนด์ “3K แบตเตอรี่” จัดกิจกรรมแจกแบตเตอรี่ใช้ฟรีนาน 10 ปี พร้อมเสื้อโปโล 3K Unlimited Power ที่มีลายเซ็นนักเตะทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดครบทุกคน จำนวน 1 รางวัล ให้แก่ผู้โชคดีที่เข้าชมและเชียร์การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 โดยจับรางวัลผู้โชคดีจากหางบัตรที่นั่งในการแข่งขันนัดสำคัญระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับทีมสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง พร้อมด้วยสาวๆ 3K Girls ที่มาร่วมสร้างสีสันในการจับรางวัล

               นอกจากนี้ 3เค แบตเตอรี่ยังได้นำกิจกรรมสนุกๆ ไปร่วมสร้างสีสันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าวประกอบไปด้วย การเล่นเกมชิงบัตรเข้าชมการแข่งขัน, เสื้อโปโล 3K Unlimited Power พร้อมลายเซ็นนักเตะทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และของที่ระลึก 3K อีกมากมาย พร้อมเสริมทัพความสนุกสนานจากสาวๆ Sexy Dance Show ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลได้อย่างล้นหลาม

               ติดตามข่าวประชาสัมพันธ์แมทช์การแข่งขันที่มีการแจกรางวัลได้ที่ www.3kbattery.co.th หรือ www.facebook/batt3k




26195
เลอโนโว ต้อนรับเปิดเทอมสำหรับนักศึกษาด้วยโปรโมชั่น Back to University


                เลอโนโวผู้นำยอดขายคอมพิวเตอร์อันดับ 1 นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษเพื่อต้อนรับเปิดเทอมสำหรับน้องๆนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ โน้ตบุ๊ค, ออล-อิน-วัน, เดสก์ท็อป และ แท็บเล็ตที่ร่วมรายการ ภายในช่วงเวลาดังต่อไปนี้ 7 - 9 ส.ค., 14 - 16 ส.ค. และ 21 - 23 ส.ค. มีสิทธิ์รับของแถมมากมาย ได้ที่ ไอที ซิตี้ สาขา พันทิพ พลาซ่า ไอที ซิตี้ สาขา เซียร์ รังสิต ไอที ซิตี้ สาขา เซ็นทรัลพระราม 2 และ ไอที มอลล์ ฟอร์จูน โดยน้องๆสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ – 23 สิงหาคม 2558

                และเมื่อท่านซื้อสินค้ายอดนิยมอย่าง เลอโนโว โยก้า 500 มูลค่า 16,990 บาท รับฟรีทันที Backpack พร้อมรับบริการอัพเกรดเป็นวินโดวส์ 10 ฟรีทันที หรือเมื่อท่านซื้อเลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 มูลค่า 14,990 บาท รับฟรี ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 365 พร้อมบริการอัพเกรดเป็นวินโดวส์ 10 ฟรีทันทีเช่นเดียวกัน

                รับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเลอโนโวได้ทาง RSS feeds หรือติดตามได้ใน Twitter และ Facebook หรือสอบถามข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ที่ http://lenovothailand.com/ โทร. 02-689-6451 หรือ โทรฟรีที่ 1800 060 066

###

เกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลกและเป็นบริษัทผู้นำผลิตภัณฑ์พีซีพลัส มีมูลค่าธุรกิจ 34 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีฐานลูกค้าในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ธุรกิจของเลอโนโวพัฒนาขึ้นบนฐานการคิดค้นนวัตกรรม ซัพพลายเชนระดับโลกที่มีประสิทธิภาพสูง และการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์อย่างเข้มแข็ง เลอโนโวก่อตั้งขึ้นจากการที่กลุ่มบริษัทเลอโนโวเข้าซื้อกิจการของแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม โดยมีหน้าที่พัฒนา ผลิต และทำตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเทคโนโลยีและบริการที่น่าเชื่อถือ มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และใช้งานง่าย ผลิตภัณฑ์ของเลอโนโว ได้แก่ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลภายใต้แบรนด์ Think สำหรับธุรกิจ และแบรนด์ Idea สำหรับผู้ใช้ทั่วไป รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ เวิร์กสเตชั่น และอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย ได้แก่ แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน เลอโนโวมีศูนย์วิจัยหลักตั้งอยู่ที่เมืองยามาโตะ ประเทศญี่ปุ่น, กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และเมืองราเล่ย์ รัฐนอธแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com

26196

ตีแผ่ชีวิตจริงของแจ๊สสตาร์ชื่อก้องโลก
กับภาพยนตร์สารคดี AMY ตำนานแห่งวงการเพลง


                เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา ทั่วทั้งโลกต้องตะลึงกับข่าวสะเทือนใจของวงการเพลง ต่อการจากไปของนักร้องสาวชื่อก้องโลก เอมี่ ไวน์เฮาส์ (Amy Winehouse) นักร้องแนวแจ๊ส โซล ชาวอังกฤษ ในขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่เธอเป็นไอดอลและแรงบันดาลใจของใครหลายๆ คน รวมไปถึงสไตล์ที่โดดเด่นของเธอเองที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงขึ้น และเป็นที่จดจำของผู้คน แต่ความรุ่งเรื่องของเธอต้องดับลง ด้วยเหตุที่เธอดื่มสุราอย่างหนัก เข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำมาตลอด จนกระทั่งเธอเสียชีวิตจากพิษสุราเรื้อรัง ด้วยวัยเพียง 27 ปี


อาซิฟ คาปาเดีย ผู้กำกับ

                เอมี่ ภาพยนตร์สารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตจริงของ เอมี่ ไวน์ กำกับโดย อาซิฟ คาปาเดีย (ผู้คว้ารางวัลบาฟตาจากภาพยนตร์สารคดี Senna) เอมี่ ถ่ายทอดเรื่องราวแสนทรงพลังกระชากใจของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ ศิลปินสาวเจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่ผู้ล่วงลับ...จากคำบอกเล่าของตัวเธอเอง

        เอมี่ได้รับคำยกย่องจากศิลปินร่วมวงการอย่างเป็นเอกฉันท์ ในฐานะ ‘นักร้องแจ๊สตัวจริงแห่งยุคสมัย’ แต่ที่ยิ่งกว่าการเป็นนักร้อง คือเธอยังเป็นศิลปินผู้สามารถแต่งเพลงด้วยตัวเอง จากหัวใจและประสบการณ์ชีวิตของเธอเอง เคี่ยวกรำเข้ากับความรู้มากมายเกี่ยวกับศิลปะการดนตรีออกมาเป็นบทเพลงที่ทั้งเสียดสี ตีแผ่ วิพากษ์และวิจารณ์ปัญหาชีวิตของตัวเธอเองอันเจ็บปวด ส่วนผสมเหล่านี้ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินผู้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดและมีแฟนๆ คลั่งไคล้มากที่สุดคนหนึ่งในแวดวงเพลงสมัยใหม่





                อย่างไรก็ดี ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเธอก็มีราคาแพงมหาศาลต้องจ่าย สื่อมวลชนกระหายตามติดขุดคุ้ยชีวิตเธอ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์รักอันเต็มไปด้วยปัญหา และวิถีชีวิตส่วนตัวแสน ‘ดิบ’ ของเธอเอง ซึ่งนั่นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งโศกนาฏกรรม ซึ่งเมื่อข่าวการเสียชีวิตของเธอแพร่ออกไป ก็มีศิลปินและคนดังมากหน้าหลายตาออกมาไว้อาลัย ไม่ว่าจะเป็น U2 (ยูทู), Lady Gaga (เลดี้ กาก้า), Nicki Minaj (นิกกี้ มินาจ), Rihanna (ริฮานน่า) และอีกมากมาย


Mark Ronson                                                                                  Kelly Osbourne


Adele                                                                        Jessie

                Mark Ronson (มาร์ก รอนสัน) โปรดิวเซอร์คู่ใจของ Amy ได้กล่าวว่า “เธอเป็นเหมือนคู่หูของผมในด้านดนตรี เป็นเหมือนน้องสาวของผม และวันนี้เป็นวันที่โศกเศร้าที่สุดของผม”

                Kelly Osbourne (เคลลี่ ออสบอร์น) ก็ทวีตความในใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ว่า “ฉันร้องไห้หนักมากจนแทบจะหายใจไม่ออก ฉันเพิ่งสูญเสียเพื่อนรักไป ฉันรักคุณนะ Amy และจะไม่มีวันลืมตัวตนของเธอเลย” ในขณะที่ Jessie J (เจสซี่ เจ) ทวีตว่า “น้ำตาฉันไหลรินกับการสูญเสียครั้งนี้”

                นักร้องสาว Adele (อะเดล) ก็ออกมากล่าวว่า “Amy เปิดทางให้นักร้องอย่างเธอและทำให้ผู้คนตื่นเต้นกับวงการเพลงอังกฤษอีกครั้งหนึ่ง ฉันเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของเธอ ฉันจะยังภูมิใจในตัวของเธอและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่มี Amy เป็นแรงบันดาลใจ

                เอมี่ ไวน์เฮาส์เสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2011 ขณะอายุเพียง 27 ปี ...และภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ได้ร้อยเรียงทั้งฟุตเตจจากช่วงเวลาจริงที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เสียงสัมภาษณ์ซึ่งเปิดเปลือยความคิดของเธอและผู้คนมากมายที่เกี่ยวข้อง บทเพลงที่แฟนๆ ไม่เคยได้ยินจากไหน กลายมาเป็นเรื่องราวบนจอซึ่งเข้มข้น สะเทือนใจ และท้าทายความคิดจนได้รับคำชมอย่างมากมายจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วโลก




Amy

                ร่วมระลึกต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนักร้องสาวชื่อดังได้ในภาพยนตร์ “AMY” จัดฉายเฉพาะ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม เป็นต้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดและเช็ครอบฉายได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 หรือ www.sfcinemacity.com

26197
สถาบันอาหาร ชี้ลงทุนผลิตอาหารแปรรูปในสปป.ลาว เน้นส่งออกเพื่อสิทธิทางภาษี

                 สถาบันอาหาร เผยผู้บริโภคชาวลาวมีจำนวนน้อยและไม่นิยมอาหารแปรรูป แนะลงทุนในสปป.ลาว ต้องใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นมาแปรรูปผสานเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ เน้นผลิตเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศที่สปป.ลาวได้สิทธิประโยชน์เป็นหลัก  ชี้หากลงทุนตั้งบริษัทขนส่งสินค้าในสปป.ลาวเพื่อส่งออกไปเวียดนามและจีนตอนใต้จะเป็นผลดีกับสินค้าผักและผลไม้ของไทย

                 ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร สถาบันอาหาร ได้เผยแพร่ผลการศึกษาความต้องการของตลาด ศักยภาพและช่องทางจัดจาหน่ายสินค้าอาหารแปรรูปของไทยใน สปป. ลาว จากกลุ่มตัวอย่างในเขตเวียงจันทร์  สะหวันนะเขต หลวงพระบาง และแขวงคาม่วน พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 60 เป็นผู้มีอายุระหว่าง 19 - 32 ปี ร้อยละ 43 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย-อนุปริญญา ร้อยละ 40.5 มีรายได้น้อยกว่า 10,000 บาทต่อเดือน และมีรายได้ระหว่าง 10,000– 20,000 บาท ต่อเดือนร้อยละ 40.5 เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ร้อยละ 35.5 เป็นนักเรียน นักศึกษา รองลงมา คือรับราชการ

                 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการปรุงอาหารรับประทานเองที่บ้านมากถึงร้อยละ 97.0 โดยนิยมปรุงอาหารรับประทานเองที่บ้านเป็นประจำทุกวัน หรืออย่างน้อย 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ มีเพียงร้อยละ 3 ของกลุ่มตัวอย่างเท่านั้นที่ไม่เคยปรุงอาหารรับประทานเองที่บ้าน โดยนิยมซื้อวัตถุดิบเนื้อสัตว์ ปลา ผักสดเป็นประจำทุกวัน ส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการซื้ออาหารจำนวนครั้งละน้อยๆ และรับประทานให้หมดในคราวเดียว และร้อยละ 57.0 ไม่เคยใช้เตาไมโครเวฟอุ่นอาหาร ส่วนอีกร้อยละ 57.5 ไม่เคยใช้บริการสั่งอาหารแบบดิลิเวอรี่มารับประทาน ขณะที่กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 42.5 ที่เคยใช้บริการสั่งอาหารแบบดิลิเวอรี่มารับประทานนั้น ระดับความถี่ของการสั่ง คือ มากกว่า 1 เดือนต่อครั้ง

                 สำหรับพฤติกรรมการบริโภคอาหารสำเร็จรูป/กึ่งสำเร็จรูป ความถี่ในการรับประทานบะหมี่/ก๋วยเตี๋ยวกึ่งสำเร็จรูปและอาหารสำเร็จรูปแช่เย็น/แช่แข็ง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนอาหารแปรรูปกระป๋องมีความถี่ในการรับประทาน 1-2 ครั้งเดือนมากที่สุด ส่วนอาหารแปรรูป กลุ่มตัวอย่างมากกว่าร้อยละ 80 เลือกบริโภคอาหารแปรรูปได้แก่ ขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วและธัญพืช ขนมปังกรอบ ในระดับความถี่ 1-2 ครั้งต่อเดือน ส่วน ขนมหวานจำพวกวุ้น เยลลี่ หมูยอ กุนเชียง หมูหยอง แหนม และ ผักผลไม้แปรรูป: ดอง แช่อิ่ม อบแห้ง บริโภคในระดับความถี่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ สำหรับเครื่องดื่ม กลุ่มตัวอย่างมากกว่าร้อยละ 90 เลือกบริโภคเครื่องดื่มสำเร็จรูปได้แก่ เครื่องดื่มจำพวกน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ชา กาแฟ น้ำปั่น นมพร้อมดื่ม นมเปรี้ยว โยเกิร์ต โดยมีความถี่ในการบริโภค 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เท่ากันทุกชนิด ขณะที่เครื่องดื่ม low calories/sugar free และ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์:ไวน์ เหล้า เบียร์ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกบริโภคในอัตราร้อยละ 83 และ 90 ตามลำดับ และมีความถี่ในการบริโภค 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เท่ากัน

                 อย่างไรก็ตามการลงทุนผลิตและการตลาดใน สสป. ลาว ปัจจุบันอาหารแปรรูปหลายกลุ่มไม่ได้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวลาว ดังนั้นกลุ่มลูกค้าจะเหลือเพียงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าไปทำงานหรือทำธุรกิจใน สปป.ลาว และชาวลาวบางส่วนเท่านั้น ซึ่งมักจะเป็นกลุ่มที่ได้รับการศึกษามาจากต่างประเทศ มีความคุ้นเคยกับการบริโภคอาหารพร้อมรับประทาน รวมทั้งกลุ่มคนมีฐานะดีที่ต้องการใช้ชีวิตตามแบบสมัยใหม่ เป็นต้น แม้ว่าภาครัฐของสปป.ลาวจะส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ รวมทั้งการลงทุนในธุรกิจอาหารแปรรูปและสินค้าเกษตรแปรรูป

                 ดังนั้นกลยุทธ์สำคัญหากต้องการเข้าไปลงทุน คือการนำเทคโนโลยีที่เป็นที่ต้องการเข้ามาทำการผลิตในสปป.ลาว และใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นมาแปรรูป โดยเน้นการผลิตเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศที่สปป.ลาวได้สิทธิประโยชน์เป็นหลัก เพราะตลาดในประเทศ สปป. ลาวยังมีขนาดเล็กเกินไป โดยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในท้องถิ่น เนื่องจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ เรื่องต้นทุนที่ดินเพื่อปลูกสร้างโรงงานและสถานที่ที่ใช้ในการประกอบการ ตลอดจนการติดต่อประสานงานในการดำเนินการต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

                 ในการเลือกพื้นที่ในการลงทุน เนื่องจากแต่ละพื้นที่หรือแต่ละแขวงของสปป.ลาวมีลักษณะพื้นที่และความอุดมสมบูรณ์ไม่เหมือนกัน ดังนั้นสำหรับอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปและสินค้าเกษตรแปรรูป ซึ่งต้องอาศัยวัตถุดิบทางการเกษตรและปศุสัตว์เพื่อนำมาแปรรูปเป็นสินค้าเพื่อจาหน่ายต่อไปนั้น ผู้ประกอบ การควรเลือกพื้นที่ตั้งของโรงงานแปรรูปให้อยู่ในพื้นที่หรือใกล้กับพื้นที่เพาะปลูกวัตถุดิบทางการเกษตรหรือพื้นที่เลี้ยงสัตว์ เพื่อลดต้นทุนด้านการขนส่งวัตถุดิบมายังโรงงานแปรรูป ซึ่งแขวงที่มีพื้นที่เหมาะแก่การเพาะปลูกในสปป.ลาว เช่น แขวงสะหวันนะเขต จัดเป็นแขวงที่เน้นด้านเกษตรอุตสาหกรรม เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่มซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ และแขวงนี้เป็นแขวงที่มีพื้นที่มากที่สุดในสปป.ลาว จึงส่งเสริมให้นักลงทุนต่างชาติมาลงทุนด้านการเกษตรมากเป็นพิเศษ แขวงจำปาสัก โดยเฉพาะทางตอนใต้ เหมาะแก่การปลูกพืชเมืองหนาว อาทิ กาแฟ และชา เป็นต้น

                 อีกประเด็นที่ควรพิจารณาคือ แนวนโยบายของภาครัฐเกี่ยวกับค่าแรงของแรงงานชาวลาว ซึ่งรัฐบาลกำลังปรับระบบการพิจารณาอัตราค่าแรง โดยล่าสุดรัฐบาลได้อนุมัติพระราชกฤษฎีกาเกี่ยวกับการพัฒนาฝีมือแรงงาน (The decree on labour skill development) กำหนดให้มีการจัดประเภทและรับรองทักษะการทำงานของแรงงาน และแรงงานจะได้รับค่าแรงที่สอดคล้องกับวุฒิการศึกษา ทักษะ และประสบการณ์การทำงานของตนส่งผลให้ผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในสปป.ลาวในอนาคต ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งอาจจะทำให้ต้นทุนการประกอบธุรกิจเปลี่ยนไป

                 นอกจากนี้ อีกธุรกิจที่น่าสนใจนอกจากด้านการแปรรูปอาหาร คือ นักลงทุนไทยสามารถไปตั้งบริษัทในสปป.ลาวเพื่อขนส่งสินค้าไปเวียดนามและจีน หรือร่วมทุนกับนักธุรกิจเวียดนามเพื่อขนส่งสินค้าไปป้อนตลาดสปป. ลาว เวียดนาม และจีนตอนใต้ได้สะดวกมากขึ้น เนื่องจากรถขนสินค้าจากสปป.ลาวสามารถขนสินค้าไปได้ทั่วทั้งชายแดนไทย เวียดนาม และจีน ต่างจากรถขนส่งจากไทยที่ไปได้ถึงบริเวณชายแดนสปป.ลาวเท่านั้น รวมทั้งยังช่วยลดต้นทุนภาษีนำเข้าสินค้าที่ส่งไปขายที่จีนตอนใต้ได้ด้วย เพราะหากเป็นการส่งจากสปป.ลาวจะเสียภาษีเพียง 3-5% เท่านั้น แต่ถ้าส่งไปจากไทยจะเสียภาษีสูงถึง 10% ซึ่งจุดนี้จะส่งผลดีต่อการส่งออกผักและผลไม้ของไทยไปยังจีนตอนใต้

                 สำหรับภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์อาหารของไทยนั้น ผู้บริโภคชาวลาวให้การยอมรับว่าเป็นสินค้าที่มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์สวยงาม มีคุณภาพสูง รวมถึงราคาและปริมาณมีความคุ้มค่า อย่างไรก็ตาม ประเทศคู่แข่งที่มีภาพลักษณ์ดีอย่างญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ก็เข้าสู่ตลาดมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีจีนและเวียดนามที่สินค้ามีราคาต่ำกว่าของไทย ดังนั้นหากผู้ประกอบการจะเน้นการส่งออก ก็ควรต้องเริ่มให้ความสนใจในการทำตลาดอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อไม่ให้สูญเสียส่วนแบ่งตลาดที่เคยครองอยู่ไป

26198
กูรูด้านอาหาร-โภชนาการชู สสส. หนุนเครือข่ายทั่วประเทศ
ร่วมขับเคลื่อนงานเทศกาลอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์



               เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และ โครงการเทศกาลอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ ได้จัดเวทีผนึกพลังทางสังคมเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงาน โดยมีตัวแทนประชาคมผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ ตัวแทนสำนักงานเทศบาล สาธารณสุข และประชาคมงดเหล้าของจังหวัดต่างๆ เข้าร่วม พร้อมทั้งเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร โภชนาการ สุขภาพ และการท่องเที่ยว เป็นวิทยากร  อาทิ “แม่ช้อย นางรำ” (สันติ เศวตวิมล), อ. สง่า ดามาพงษ์,  น.พ. วีรฉัตร กิตติรัตนไพบูลย์, นายบรรจบ จันทร์เจริญ, นายสุรพล  กำพลานนท์วัฒน์

               ทั้งนี้ ประเทศไทยมียุทธศาสตร์ที่มุ่งสู่การเป็น “ครัวของโลก” ด้วยความอุดมสมบูรณ์ ความหลากหลายของอาหาร และรสชาติที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยในแต่ละปีมีการจัดงานเทศกาลอาหารทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมาคุณค่าและความสำคัญของวัฒนธรรมอาหารได้ถูกลดทอนลง จากการที่ธุรกิจแอลกอฮอล์ใช้เป็นช่องทางการส่งเสริมการตลาด มีเครื่องดื่มมึนเมาจำหน่ายทั่วไป และการดำเนินงานก็ให้คุณค่าและความสำคัญกับคุณภาพทางอาหารลดลง จากวิถีชีวิตที่เร่งรีบทำให้การผลิตและการบริโภคอาหารเปลี่ยนแปลงไปโดยไม่คำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัย ก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือ NCDs – Non-Communicable Diseases อาทิ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง โรคถุงลมโป่งพอง โรคอ้วนลงพุง เป็นต้น

               ภาคีเครือข่ายด้านอาหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนนโยบายอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์  เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงและสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน โดยไม่สนับสนุนให้บริษัทเหล้าเบียร์บุหรี่ใช้ช่องว่างทางกฎหมายเพื่อโฆษณาสินค้า หรือกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ที่จัดเทศกาลอาหาร  และร่วมกันส่งเสริมการดำเนินการเพื่อสร้างความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) ทั้งสุขาภิบาลอาหาร การใช้สารปรุงแต่งที่ถูกต้องปลอดภัย เมนูเพื่อสุขภาพ เกษตรอินทรีย์ การใช้บรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่ปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยไม่ใช้โฟมเป็นภาชนะสำหรับอาหารที่ปรุงแล้ว และร่วมกันสนับสนุนอาหารพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่น ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมการปรุงอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ตลอดจนส่งเสริมพื้นที่สร้างสรรค์ให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และสืบทอดวัฒนธรรมอาหาร


“แม่ช้อย นางรำ” (สันติ เศวตวิมล)

               “แม่ช้อย นางรำ” (สันติ เศวตวิมล) กล่าวถึงเสน่ห์ของอาหารไทยที่ทำให้อร่อยได้ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ทั้งเนื้อสัตว์-ผักต้องสดใหม่ การเลี้ยงด้วยวิธีผิดธรรมชาติ เร่งเนื้อเร่งการเจริญเติบโต รวมถึงการตัดต่อดัดแปลงพันธุกรรมของสัตว์และพืชทำให้คุณภาพเปลี่ยนไป ทั้งยังมีการใช้สารเคมีเพื่อให้ดูสด นอกจากนี้ยังต้องให้ความสำคัญกับความสะอาดอย่างยิ่ง รวมถึงต้องศึกษาวิธีการปรุงอาหารด้วยความใส่ใจ และไม่ควรใช้ผงชูรส ซึ่งปัจจุบันมีการพลิกแพลงไปสู่รูปแบบต่างๆ ที่ทำให้เข้าใจว่าไม่ใช่ผงชูรส โดยส่วนใหญ่ใช้กันมากในระดับที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค  นอกจากนี้ผู้ประกอบการหลายคนยังมีความเชื่อผิดๆ ว่าเหล้าทำให้อาหารอร่อย

               “ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ดีต้องมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค การลดต้นทุนโดยไม่คำนึงถึงคุณภาพอาหารนั้นจะเป็นอันตรายต่อลูกค้าและทำลายตัวเราเองด้วย ในส่วนของผู้บริโภคก็ต้องให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ  เป็นเรื่องดีที่ สสส. รณรงค์เกี่ยวกับเรื่องอาหารปลอดภัย ลดหวานมันเค็ม ลดพุงลดโรค ตลอดจนลด ละ เลิกเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท และอุบัติเหตุด้วย”

               ด้าน อ. สง่า ดามาพงษ์ นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ กล่าวว่า “เวทีนี้ทำให้เห็นว่าผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมกำลังร่วมกันขับเคลื่อนประเทศ ด้วยการสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนจากจิตสำนึกที่ดีว่าเทศกาลอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพนั้นไม่จำเป็นต้องมีธุรกิจแอลกอฮอล์เป็นผู้สนับสนุน ทำให้เป็นงานที่มีคุณค่า สร้างค่านิยมใหม่ในการจัดมหกรรมอาหารปลอดเหล้า ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่นให้เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดและเป็นงานที่ผู้คนรอคอย ซึ่งน่าชื่นชมอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการต่างเห็นตรงกันว่าท้องถิ่นต้องเป็นเจ้าของงาน โดยเครือข่ายทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมบูรณาการเพื่อให้ประสบความ สำเร็จอย่างยั่งยืน”


น.ส. ณัจยา แก้วนุ้ย

               น.ส. ณัจยา แก้วนุ้ย ผู้จัดการโครงการเทศกาลอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ อร่อยได้  ไร้แอลกอฮอล์ ให้ข้อมูลว่า โครงการนี้อยู่ภายใต้การสนับสนุนของ สสส. และ สคล. โดยดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาแนวคิดขับเคลื่อนให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยโภชนาการคุณภาพที่ดีของอาหาร-เครื่องดื่ม สร้างการรับรู้และความเข้าใจเพื่อปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 โดยมีเป้าหมายให้ท้องถิ่นจัดงานเทศกาลอาหารที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันเปลี่ยนลานเบียร์ให้เป็นลานวัฒนธรรมอาหาร ส่งเสริมอาหารพื้นบ้าน อาหารท้องถิ่น ภายใต้คำขวัญ “อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์” ซึ่งประสบความสำเร็จโดยยอดขายไม่ได้ลดลง และมีบรรยากาศการจัดงานแบบครอบครัวซึ่งให้ความรู้สึกปลอดภัยมากกว่าลานเบียร์ที่มีคนเมา รวมถึงผลดีอีกหลายด้านในการจัดงานเทศกาลอาหารปลอดเหล้า โดยในปีนี้ โครงการฯ จะเน้นการทำงานร่วมกับภาคีในระดับพื้นที่ให้เข้มแข็งและมีบทบาทมากขึ้น โดยจัดตั้งเป็นประชาคมร้านอาหารในจังหวัดนำร่อง 15 จังหวัด เพื่อพัฒนาศักยภาพ และยกระดับการขับเคลื่อนงานเชิงบูรณาการการทำงานในเชิงลึกร่วมกับประชาคมงดเหล้าต่อไป

26199
ยางนิตโตะ เปิดเกมซิ่งสนามแก่งกระจาน เพิ่มดีกรีความมันส์ 3 เท่า
ศึก NITTO 3K KUMHO สนามที่ 3

                 นายปฎิภาณ อนันต์รัตนสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ นิตโตะ ไทร์ บริษัท ต.สยาม     คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางนิตโตะ ร่วมพิธีเปิด พร้อมให้กำลังใจนักแข่งทุกคนอย่างใกล้ชิด ตลอดทั้งการแข่งขัน ในศึกทางเรียบชิงแชมป์ประจำปี 2015 สนามที่ 3 ณ สนามแก่งกระจาน   เซอร์กิต จ.เพชรบุรี

                 ยางนิตโตะ ลงสนามจัดหนักความมันส์กับการแข่งขันรถปิคอัพทางเรียบ เอาใจสิงห์ควันดำในสนามที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสนามที่ 3 ครึ่งทางแห่งฤดูกาลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “Nitto 3K Kumho Racing Car Thailand 2015” ที่เต็มไปด้วยความลุ้นระทึกตลอดทั้งการแข่งขัน พร้อมทับกองเชียร์ที่ยกขบวนกันมาอย่างหนาแน่น ติดตามความมันส์ต่อเนื่องสนามหน้าในวันที่ 4 - 6 กันยายน ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัด ชลบุรี




26200
“บอย-พิษณุ” ไม่สนผลตอบรับเพลง “โลกเสมือนจริง”
แค่มั่นใจว่าสิ่งที่ทำอยู่มันดีจริงก็เกินพอ..


               เป็นทั้งศิลปิน นักแสดง และพิธีกร ที่ถือว่าผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการบันเทิงมากว่า 10ปีเต็ม ทุกคนต่างยอมรับในความสามารถที่หลากหลายทั้งในฐานะของงานแสดง และงานเพลง ไหนจะธุรกิจต่างๆ นาๆ จนแฟนคลับต่างให้ความสนใจ และพากันจับตามอง ซึ่งล่าสุดทางต้นสังกัด สหภาพดนตรี ได้ปล่อยเพลง โลกเสมือนจริงเพลงช้ากระแทกอารมณ์ ที่หนุ่มบอยกลับมาในลุคผู้ชายอบอุ่น ด้วยสไตล์การร้องที่ถูกปรับต่างไปจากเดิม แถมทุ่มทุนยกกองไปถ่ายทำเอ็มวีไกลถึงแดนปลาดิบ ด้วยลีลาการร้องทำให้หลายคนแปลกใจจนแทบจำไม่ได้ว่านี่คือเสียงใคร ปล่อยเพลงมาได้ไม่ทันไรก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้เป็นอย่างมากทำให้กระแสตอบรับพุ่งกระฉูดพิสูจน์ได้เลยจากช่องทางโซเชียล จนเจ้าตัวแทบหุบยิ้มไว้ไม่อยู่ ‘บอย เล่าว่า.....

               “ได้ร่วมงานกับพี่พล วงแคลช ในการทำเพลงซิงเกิ้ล โลกเสมือนจริง สังกัด สหภาพดนตรี พวกเราทำงานกันด้วยความสนุก แต่ละคนมีแนวความคิดที่แตกต่างกันไป แต่พอมานั่งแชร์กันทำให้เราได้ความรู้อะไรใหม่ๆ มากขึ้นเยอะเลยครับ เพราะแต่ละคนก็ถนัดกันคนละแบบ ตอนแรกก็ไม่ได้มองถึงผลตอบรับว่าจะเป็นอย่างไรจริงๆ คิดแค่ว่าสิ่งที่พวกเราตั้งใจทำด้วยความทุ่มเทกันมากๆ พอเสร็จแล้วรู้สึกว่าทั้งเนื้อร้องและเมโลดี้มันดีแค่นี้ก็พอใจแล้ว แต่พอเพลงถูกปล่อยออกมาหลายคนแปลกใจว่าเพลงนี้เสียงใครร้อง  และอีกหลายข้อคิดเห็นที่มาร่วมติชมรวมไปถึงกระแสทางโซเชียลมิเดียที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี ยอดวิวทางยูทูปก็ไต่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ดีใจมากเลยครับที่มีคนให้ความสนใจ และชื่นชอบในสิ่งที่เราตั้งใจทำ ขอบคุณทุกคอมเม้นทุกกำลังใจ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานกันไปเรื่อยๆ นะครับ”

               แฟนๆ สามารถติดตามเป็นกำลังใจในซิงเกิ้ลล่าสุด“โลกเสมือนจริง” ของ “บอย พิษณุ นิ่มสกุล” จากสังกัด สหภาพดนตรี ได้ทุกช่องทางและสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินที่ชื่นชอบในสังกัดสหภาพดนตรีได้ที่ www.facebook.com/wearemusicunion  ตลอด 24 ชั่วโมง และทาง  IG, music.union  พร้อมดาวน์โหลด *492 222 กด 22

26201
บีอีเอส จับมือ ภาครัฐ และ 16 สมาคมอาหารและโรงแรม
จัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2015


               นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด และ มร.จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด พร้อมด้วย นายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร  นายกสมาคมโรงแรมไทย นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย นายสมศักดิ์  รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ  และ เชฟชุมพล แจ้งไพร ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวการจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการระดับนานาชาติ โดยมีกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน 2558 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้






26202

               บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี มีความยินดีที่จะประกาศแพลตฟอร์ม “วอร์เกมมิ่ง แล็บ” (WG Labs) ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วและกะทัดรัดสำหรับนวัตกรรมที่ใช้สำหรับการโฆษณาในอุตสาหกรรมเกม โดยแพลตฟอร์มนี้จะสนับสนุนทีมพัฒนาอื่นๆ ในการสร้างสรรค์เกมและโฆษณา รวมถึงการสร้าง ประเมิน  และ  เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ที่นอกเหนือไปจากกระบวนทัศน์ของบริษัทฯ

               มุ่งเน้นไปที่เกมต้นแบบที่สามารถเล่นได้ ตัวอย่างเช่น เกมเวอร์ชั่น อัลฟ่า หรือ เบต้า รวมทั้งต้นแบบของเกมก่อนการเผยแพร่ โดยไม่มีข้อจำกัด ทั้งนี้ WG Labs หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทีมผู้พัฒนาที่สามารถส่งผลิตภัณฑ์สุดพิเศษและมีเอกลักษณ์มาให้เรา นอกจากนั้น ในการร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ครั้งนี้ WG Labs จะสนับสนุนการผลิตเกม  การสร้างรายได้ การวิเคราะห์  การตลาด  การบริการลูกค้า  รวมทั้งการถามตอบข้อมูลเช่นเดียวกับข้อมูลอื่นๆ

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ  WG Labs และสามารถส่งโปรเจคของคุณมาได้ที่นี่ www.wglabs.com

26203
วอร์เกมมิ่ง ประกาศสงครามเวิลด์ออฟแท็งค์ Xbox One เปิดสมรภูมิข้ามแพลตฟอร์มมันส์ทะลุขีดจำกัด!!!


                วอร์เกมมิ่ง ประกาศเปิดตัวสงครามรถถังเวิลด์ออฟแท็งค์ Xbox One  เข้าสู่สมรภูมิรบอย่างเป็นทางการ สำหรับแพลตฟอร์มนี้ ยังเป็นการรวมการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเป็นครั้งแรกของโลกระหว่าง Xbox One  และ Xbox 360 ที่มาพร้อมกับการปรับกราฟิกที่สวยงามยิ่งขึ้น โหมดใหม่ที่ผู้เล่นปะทะกับสิ่งแวดล้อม (PVE) และยานเกราะรุ่นใหม่ที่เคลื่อนขบวนมาต้อนรับการเปิดตัวครั้งนี้








               นอกเหนือจากความมันส์ที่ควรค่ากับการรอคอย ผู้เล่นจะได้พบนวัตกรรมใหม่ในการพูดคุยด้วยเสียง (Voice Chat) แบบข้ามแพลตฟอร์ม และแชร์ค่าความสำเร็จผ่านบัญชีของ Xbox Live รวมถึงกราฟิกที่ปรับแต่งด้วยความละเมียด พร้อมค่าความเสียหายที่เพิ่มมากขึ้นด้วยระบบฟิสิกส์ ฮาวอค (Havok) และที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างคือ โหมดใหม่ “สนามประลอง” ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสการเข้าทำสงครามที่สมบูรณ์แบบ และสนามฝึกขั้นสูง ซึ่งสามารถแชร์ความสำเร็จที่น่าประทับใจเหล่านี้ผ่านโซเชี่ยลและสตรีมมิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในแพลตฟอร์ม Xbox One

ชมวีดิโอเปิดตัว เกมสงครามรถถังเวิลด์ออฟแท็งค์บน Xbox One ได้ที่นี่ https://youtu.be/TpQvAEczGng

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=TpQvAEczGng" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=TpQvAEczGng</a>

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ Xbox One  และ Xbox 360 ได้ที่นี่ http://www.worldoftanks.com/xbox

26204
วอร์เกมมิ่ง จัดทัพใหญ่ เคลื่อนพลสู่งาน Gamescom 2015 ที่เยอรมัน 5-9 สิงหาคมนี้!


                 บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ประกาศการเข้าร่วมงานแสดงเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในงาน Gamescom 2015 ณ Koelnmesse กรุงโคโลญ ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 5 – 9 สิงหาคม 2558 ผู้ที่เข้าร่วมงาน Gamescom 2015 ในครั้งนี้ จะได้สัมผัสความมันส์ที่พิเศษยิ่งกว่าครั้งใดของวอร์เกมมิ่ง










                 ชมเทรลเลอร์ได้ที่นี่ http://youtu.be/ejEE0Mzc_iI

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ejEE0Mzc_iI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ejEE0Mzc_iI</a>

                 การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ มาพร้อมกับคอมพิวเตอร์จาก Alienware กว่า 60 เครื่อง และอุปกรณ์ต่อพ่วงจาก Razer และ Logitech พร้อมให้ผู้เล่นเข้ามาสัมผัสความมันส์ของสงครามรถถัง (World of Tanks)  และสงครามน่านน้ำ (World of Warships) นอกจากนั้น ยังมีโซนเกมคอนโซลให้ผู้เล่นได้ทดสอบสงครามรถถัง World of Tanks Xbox 360 และ Xbox One ที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างลงตัว พิเศษด้วยโซนมือถือ ที่จะได้สัมผัสสุดยอดเกมการ์ดที่เต็มไปด้วยกลยุทธ์อย่าง World of Tanks Generals เช่นเดียวกับการดวลกันอย่างดุเดือดแบบ 7v7 ของเกมรถถังบนมือถือ World of Tanks Blitz 

                 และเช่นเคย ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่บูธวอร์เกมมิ่ง จะได้สนุกสนานกับกิจกรรมมากมาย รวมถึงช่วงถาม & ตอบ กับผู้พัฒนาเกม  การเต้นโชว์ของเหล่าแท็งค์เกิรล์  การโชว์เลเซอร์ แสง สี เสียง พร้อมด้วยกิจกรรมและของรางวัลอีกมากมายจากพาร์ทเนอร์ของวอร์เกมมิ่ง เช่น GIGABYTE, Logitech  และ HyperX เป็นต้น

26205
สงครามน่านน้ำ เผยกลยุทธ์การพรางตัวและการใช้ธงสัญญาณ ผ่านชุดไดอารี่จากผู้พัฒนาชุด 7


                เตรียมตัวท่องสู่ทะเลกว้างกับไดอารี่จากผู้พัฒนาเกม สงครามน่านน้ำ หรือ  เวิลด์ออฟวอร์ชิพส์ (World of Warships) ชุดที่ 7 ครั้งนี้ผู้ชมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการแสดงข้อมูลกลยุทธ์ของการใช้ธงสัญญาณและการพรางตัว

                ในกองทัพเรือ ธงเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์หลักของเรือรบใช้ในการแยกความแตกต่าง เช่นการแยกสัญชาติของเรือรบ การสื่อสารถึงสถานะ และภารกิจ ในไดอารี่จากผู้พัฒนาเกมชุดที่ 7 นี้ ผู้ชมจะได้เรียนรู้ประวัติของธงสัญญาณ รวมถึงความพิถีพิถันในการผลิตเพื่อทำให้ธงสมจริงเมื่อใช้แสดงผลในเกม สงครามน่านน้ำ หรือ  เวิลด์ออฟวอร์ชิพส์ (World of Warships) ธงสัญญาณไม่ได้ใช้ประดับเพียงอย่างเดียว แต่ยังเพิ่มพลังให้กับเรือรบ และกัปตันอีกด้วย นอกจากนั้น การใช้ธงที่เหมาะสมกับชนิดของเรือจะทำให้ได้รับค่าประสบการณ์และความเร็วเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้การพรางตัวเป็นอีกทางหนึ่งที่กัปตันสามารถปรับแต่งเรือรบได้ ท่านสามารถเรียนรู้ประวัติการพรางตัวที่ใช้ในกองทัพเรือทั่วโลก โดยติดตามได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=5M8BxI62cPI

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=5M8BxI62cPI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=5M8BxI62cPI</a>






                ติดตามข้อมูลเกม สงครามน่านน้ำ หรือ  เวิลด์ออฟวอร์ชิพส์ (World of Warships) และสมัครเล่นเกมได้ฟรีที่ http://worldofwarships.asia/
               

Pages: 1 ... 1745 1746 [1747] 1748 1749 ... 2248