Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 752 753 [754] 755 756 ... 2402
11296
รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564


🇹🇭🇹🇭ประเทศไทย
ผู้ติดเชื้อสะสม 33,610 ราย​ (เพิ่มขึ้น 985 ราย)
-เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น 634 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อที่กลับจากต่างประเทศใน Quarantine เพิ่มขึ้น 5 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกวันนี้ 346 ราย (ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจาก
การตรวจคัดกรองเชิงรุกอยู่ที่ 17,877 ราย)

เสียชีวิตรวม 97 ราย (วันนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต)รักษาหายป่วยแล้ว 28,248 ราย(84.05%) (มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 34 ราย) รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 5,265 ราย



ผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ
985 ราย มีรายละเอียดดังนี้
จาก กรุงเทพฯ(142) ปริมณฑล(163) จังหวัดอื่นๆ (680)

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เพิ่มขึ้นในวันนี้ 5 ราย และเข้า Quarantine โดยเข้ารับการรักษาที่กรุงเทพฯ(3) และ อยู่ระหว่างประสาน(2) มีรายละเอียดดังนี้

- จากประเทศรัสเซีย 2 ราย
- จากประเทศสวีเดน  1 ราย
- จากประเทศเยอรมนี 2 ราย



🌐 สถานการณ์โลกในวันนี้

- ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก 136.6 ล้านราย มีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 2.9 ล้านราย(คิดเป็นร้อยละ 2.2 ของจำนวนผู้ติดเชื้อ) ในขณะที่ผู้รักษาหายมีจำนวน 109.8  ล้านราย (คิดเป็นร้อยละ 80.4)
- สหรัฐอเมริกา มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 47,864 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 575,829 ราย
- อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 13 ล้านรายแล้ว โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 169,914 ราย ทั้งนี้ยอดผู้รักษาหายในอินเดียอยู่ที่ 12 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 90
- ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่อันดับ 113 และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 151 ของโลก



🌐 สถานการณ์อาเซียนในวันนี้

- เมียนมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 142,576 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยในรอบ 7 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ 11 ราย และมีจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 3,206 ราย
- มาเลเซีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 360,856 ราย โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 1,739 ราย
- กัมพูชา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 4,238  ราย
มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 29 ราย
- ลาว ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 51 ราย
โดยกำลังรักษาอยู่ 4 ราย
- เวียดนาม ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 1 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 35 ราย

ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

11297
เรื่องย่อ Y-Destiny หรือเป็นที่พรมลิขิต EP 3


ออกอากาศ : 13 เมษายน 2564
เวลาออกอากาศ : 22.00 น
ช่องทางออกอากาศ : AIS PLAY
นักแสดง : แม็ค ศรัณย์ รุจีรัตนาวรพันธ์ รับบท ซัน​ ณฐสิชณ์ เอื้อเอกสิชฌ์ รับบท เหนือโทรุ โทรุ ทากิซาว่า รับบท พุธ





              “ซัน” เด็กหนุ่มเอกอังกฤษปีสอง เกิดวันอาทิตย์ มีนิสัยกล้าได้กล้าเสีย แต่ดันพลาดท่าเสียพนันจนหมดตัว จนต้องหางานพาร์ทไทม์ทำ และได้รับความช่วยเหลือจาก “พุธ” เพื่อนร่วมคณะที่หยิบยื่นงานติวเตอร์จำเป็นมาให้โดยที่ตัวซันเองไม่ชอบ แต่เพราะไม่มีทางเลือกเลยต้องตอบตกลง และซันก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่านักเรียนที่ต้องมาสอนนั้น ดันเป็นคนที่ตัวเองไม่ชอบขี้หน้าเอามากๆ อย่าง “เหนือ” ลูกคุณหนูเอาแต่ใจ ซันจะรับมืออย่างไร

ติดตามได้ใน Y-Destiny EP.3 13 เมษายนนี้ ดูฟรีได้ทุกเครือข่ายที่ AIS PLAY #YDestinyEP3











11298
TQM เสริมแพคเก็จประกันโควิดเพิ่มค่าตรวจหาเชื้อสำหรับครอบครัว   
พร้อมให้บริการประสานด้านเคลมและปรึกษาแพทย์

               สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสามที่เริ่มขยายตัวในวงกว้างและกระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว สร้างความวิตกกังวลให้แก่ประชาชนและมีจำนวนมากที่เข้าข่ายความเสี่ยงสูงในการรับเชื้อ จึงต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล ส่งผลให้สถานพยาบาลหลายแห่งต้องงดให้บริการตรวจหาเชื้อเป็นการชั่วคราว ทำให้การหาสถานที่รับตรวจเชื้อเป็นปัญหาตามมา ขณะเดียวกัน ความกังวลใจด้านการเคลมประกันโควิดสำหรับผู้ที่ทำประกันแล้วตรวจพบเชื้อและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลก็ยังเกิดข้อสงสัยในขั้นตอนการเคลมประกัน

               จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM โดย​ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปิดเผยว่า ประชาชนเกิดความกังวลและตื่นตัวมาทำประกันโควิดเพิ่มขึ้นมาก ขณะเดียวกันเพื่อช่วยบรรเทาความกังวลใจในการเดินทางไปพบแพทย์และหาสถานที่ตรวจเชื้อ TQM จึงร่วมมือกับ บริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด ผู้ให้บริการ Tele Health Consult ผ่านแอปพลิเคชั่น ‘Chiwi’ ที่มีทีมแพทย์กว่า 400 คน ในการให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพทุกโรค สำหรับลูกค้า TQM สามารถขอรับโค้ดเพื่อเข้าใช้บริการได้ทางสายด่วน 1737 ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นจำนวนมาก TQM เรามีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ทำประกันโควิดกับ TQM ด้วยการจัดตั้งแผนกที่ให้บริการปรึกษาปัญหาด้านโควิด-19 โดยเฉพาะ ให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบความคุ้มครองของกรมธรรม์ที่ซื้อว่าให้ความคุ้มครองอะไร ทุนประกันเท่าไหร่ รวมทั้งให้บริการประสานด้านการเคลมเมื่อผู้ทำประกันติดเชื้อโควิดและเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล


                ปัจจุบัน TQM มีประกันโควิดให้เลือกทำได้ในหลายแผนความคุ้มครองจากพันธมิตรบริษัทประกันชั้นนำ ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) โดยมีเบี้ยประกันที่ไม่สูง เช่น ประกันแบบเจอจ่ายจบ ประกันแบบที่เน้นค่ารักษาพยาบาล แบบประกันที่ให้ความคุ้มครองการแพ้วัคซีนโควิด-19​ ล่าสุด TQM ได้ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ขายประกันโควิด-19 ที่เพิ่มความคุ้มครองค่าตรวจสำหรับครอบครัวของผู้ทำประกันกรณีผู้ทำประกันตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด และมีค่าทำความสะอาดบ้านเพิ่มเติมให้อีกด้วย​ โดยบริการผ่านทุกช่องทางการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซื้อให้ทั้งตนเองและซื้อให้คนอื่นได้ทาง Line Official TQM Insurance Broker และ Facebook TQM Insurance Broker เว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือสายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง


                พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการส่งมอบความห่วงใยไปยังลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ TQM ได้มอบฟรีประกันนิวนอร์มอลซุปเปอร์พลัส จำนวน 400,000 กรมธรรม์ ซึ่งเป็นประกันภัยแบบไมโครอินชัวร์รันส์ที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุสูงสุด 100,000 บาท พร้อมคุ้มครองกรณีติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เจอ จ่าย 3,000 บาท และคุ้มครองการแพ้วัคซีนโควิด-19 จำนวน 300 บาทต่อวัน สามารถสมัครรับง่าย ๆ ที่เว็บไซต์​ www.tqm.co.th ตั้งแต่​ วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2564

11299
“เปแอสเช อีสปอร์ท” หนุน “PSG.LGD” ลุย “DOTA 2”


สโมสรปารีแซงต์ แชร์กแมง อีสปอร์ท บริษัท  Aijidi และ เบทเวย์ กรุ๊ป หนึ่งในผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ชั้นแนวหน้าของโลก ประกาศต่อสัญญาสนับสนุน PSG.LGD DOTA 2 ทีมอีสปอร์ตจากเซี่ยงไฮ้ ทีมดังในจีน 1 ปีเต็ม ให้แฟน ๆ สนุกสนานแบบจัดเต็มบนโลกออนไลน์

Paris Saint-Germain Esports และ LGD Gaming ได้รวมตัวกันเป็นครั้งแรกในปี 2018 และในวันนี้ พันธมิตรทั้งสองพร้อมประกาศความต่อเนื่องของการเป็นพันธมิตรกันอีกอย่างน้อย 3 ฤดูกาล PSG.LGD สนับสนุนโดย เบทเวย์ และมีแฟน ๆ นับล้านในจีน, เมืองปารีสในประเทศฝรั่งเศส และทั่วโลก PSG.LGD จะยังคงต่อสู้เพื่อเกียรติยศสูงสุดทั้งในบ้านและในระดับสากลพัฒนาความสามารถ DOTA รุ่นต่อไปให้อยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตและน่าตื่นเต้นนี้

นายฟาเบียน อาเลกา (Mr. Fabien Allègre)ผู้อำนวยการฝ่ายการกระจายแบรนด์ของ Paris Saint-Germain ซึ่งดูแล Esports Club กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้ขยายความร่วมมือที่มีอยู่กับเบทเวย์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนที่ดีเยี่ยมสำหรับลีกอีสปอร์ตของเรา รวมถึงทีม PSG.LGD มาเกือบ 2 ปีแล้ว ด้วยความสัมพันธ์ที่มีอยู่ของเรา เบทเวย์ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นองค์กรที่เข้าใจคนเล่นเกมอย่างแท้จริง และเรารอคอยที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมและมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครให้กับแฟน ๆ ของเราต่อไป”

นายพอล แอดกินส์ (Mr. Paul Adkins) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและการตลาดของเบทเวย์ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต่อสัญญาความร่วมมือกับทีม DOTA 2 ที่เป็นตำนานของ PSG.LGD ความสัมพันธ์ของเราเปลี่ยนไปจากที่แข็งแรงเป็นเข้มแข็งกว่าเดิมและถือเป็นการสนับสนุนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับเรา เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ก้าวไปอีกระดับ”


อย่างไรก็ตาม แฟนๆสามารถติดตาม PSG.LGD , Paris Saint-Germain Esports และ PSG Esports ผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการใน Weibo, Twitter, Instagram, Facebook และ Twitch Channels ค้นหาคำว่า Betway สำหรับเนื้อหาการแข่งขันและข้อมูลพิเศษสุดเอ็กคลูซีฟ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ th.bway79.com

สำหรับ Paris Saint-Germain Esports: ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 และได้กลายเป็นที่ตั้งของการแข่งขันเกมและสตรีมมิ่ง ในปัจจุบัน Paris Saint-Germain มีการแข่งขัน League of Legends (PSG.Talon), DOTA 2 (PSG.LGD), Brawl Stars และ FIFA 21 PSGกลายเป็นสโมสรมัลติสปอร์ตชั้นนำของยุโรป ตั้งอยู่ในปารีสเมืองบ้านเกิด PSGมีหัวใจขององค์กรภายใต้ปรัชญา สโมสรที่ไม่เหมือนใครซึ่งตั้งอยู่ในเมืองที่ไม่เหมือนใคร ปารีแซงต์แชร์กแมงจึงกลายเป็นหนึ่งในสโมสร Esports ชั้นนำของโลกนับตั้งแต่ถูก Qatar Sports Investments เข้าซื้อกิจการในปี 2011 ในเดือนพฤศจิกายน 2020 โดย PSG Esports ชนะการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกครั้งแรกใน Brawl Stars

11300
นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา
พร้อมเยี่ยมเยียนและมอบอินทผาลัมให้แก่ประชาชนอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา


นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทย เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เป็นประธานในงานพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ณ โรงเรียนธรรมคีรีวิทยา นอกจากนี้ยังมอบอินทผาลัมให้กับพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ก่อนที่จะเข้าวันรอมฏอนพร้อมเยี่ยมชมและพบประพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อยจังหวัดสงขลา


สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง ,เพื่อให้นักเรียน เกิดความรักความภาคภูมิใจในครู อาจารย์และสถาบัน,เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ที่กำลังศึกษาเกิดความมานะพยายามตั้งใจศึกษาเล่าเรียนต่อไป,เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ, เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบและถาคภูมิใจในความสำเร็จของบุตรหลาน และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างครู นักเรียนและผู้ปกครอง


ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนธรรมคีรีวิทยา มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวนทั้งหมด 44 คน ประกอบด้วย นักเรียนระดับอนุบาล 3 จำนวน 16 คน, นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ปีที่ 3 จำนวน 12 คน, นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 6 จำนวน 16 คน และนอกจากนี้ มีนักเรียนระดับ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำตำบลธารคีรี จำนวน 51 คน รวมทั้งหมด 95 คน


นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทย เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด กล่าวว่า ครั้งนี้ได้มาเยี่ยมเยียนประชาชนอำเภอสะบ้าย้อยจังหวัดสงขลา พร้อมกับได้มามอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ณ โรงเรียนธรรมคีรีวิทยา ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา และได้นำอินทผาลัมมาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนก่อนเข้าวันรอมฏอนด้วย




ในการมาครั้งนี้เห็นเด็กก็รู้สึกดีใจเพราะลูกหลานน่ารักทุกคนซึ่งตนก็ได้ฝากฝังเด็กๆเกี่ยวกับประเทศไทยของเราให้เด็กรุ่นต่อไปที่เข้ามาช่วยกันดูแลด้วย ซึ่งพอเวลาพูดเรื่องนี้ออกมาจะเห็นว่าเด็กๆมีความตั้งใจ มีตาเป็นประกาย ทั้งนี้ตนเชื่อว่าเรากำลังจะเข้าสู่สิ่วที่รอคอยในไม่ช้านี้ เข้าสู่ประเทศในยุคศิวิไลภายใต้พระบรมโพธิสมภารในหลวงราชการปัจจุบัน และในขณะเดียวกันสิ่งที่ บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัดและคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ต้องทำก็คือเร่งให้เกิดสิ่งที่ทุกคนรอคอยให้ดีที่สุดอย่างสงบและเรียบร้อย




“ท้ายสุดอยากจะขอบคุณพร้อมกับขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งตั้งแต่สมเด็จย่าท่านยังพระชนม์ชีพอยู่นั้น ตำรวจตระเวนชายแดนมีบทบาทอย่างมากในการเข้าช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนและมีการตั้งโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนให้ความรู้การศึกษาแก่เด็ก อย่างไรก็ตามท่านมีส่วนอย่างยิ่งในการที่ช่วยทำนุบำรุงและรักษาความมั่นคงให้กับประเทศไทยของเรา และนอกจากนี้อยากจะชักชวนพี่น้องคนไทยมาท่องเที่ยวในภาคใต้โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนและจังหวัดสงขลา ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติยังมีอยู่มาก ความสวยสดงดงามของธรรมชาติยังมีอยู่มาก อยากเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวเพราะที่นี่คือประเทศไทยของเรา มาช่วยกันเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้น”

11301
“เปแอสเช อีสปอร์ท” หนุน “PSG.LGD” ลุย “DOTA 2”


สโมสรปารีแซงต์ แชร์กแมง อีสปอร์ท บริษัท  Aijidi และ เบทเวย์ กรุ๊ป หนึ่งในผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ชั้นแนวหน้าของโลก ประกาศต่อสัญญาสนับสนุน PSG.LGD DOTA 2 ทีมอีสปอร์ตจากเซี่ยงไฮ้ ทีมดังในจีน 1 ปีเต็ม ให้แฟน ๆ สนุกสนานแบบจัดเต็มบนโลกออนไลน์

Paris Saint-Germain Esports และ LGD Gaming ได้รวมตัวกันเป็นครั้งแรกในปี 2018 และในวันนี้ พันธมิตรทั้งสองพร้อมประกาศความต่อเนื่องของการเป็นพันธมิตรกันอีกอย่างน้อย 3 ฤดูกาล PSG.LGD สนับสนุนโดย เบทเวย์ และมีแฟน ๆ นับล้านในจีน, เมืองปารีสในประเทศฝรั่งเศส และทั่วโลก PSG.LGD จะยังคงต่อสู้เพื่อเกียรติยศสูงสุดทั้งในบ้านและในระดับสากลพัฒนาความสามารถ DOTA รุ่นต่อไปให้อยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตและน่าตื่นเต้นนี้

นายฟาเบียน อาเลกา (Mr. Fabien Allègre)ผู้อำนวยการฝ่ายการกระจายแบรนด์ของ Paris Saint-Germain ซึ่งดูแล Esports Club กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้ขยายความร่วมมือที่มีอยู่กับเบทเวย์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนที่ดีเยี่ยมสำหรับลีกอีสปอร์ตของเรา รวมถึงทีม PSG.LGD มาเกือบ 2 ปีแล้ว ด้วยความสัมพันธ์ที่มีอยู่ของเรา เบทเวย์ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นองค์กรที่เข้าใจคนเล่นเกมอย่างแท้จริง และเรารอคอยที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมและมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครให้กับแฟน ๆ ของเราต่อไป”

นายพอล แอดกินส์ (Mr. Paul Adkins) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและการตลาดของเบทเวย์ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต่อสัญญาความร่วมมือกับทีม DOTA 2 ที่เป็นตำนานของ PSG.LGD ความสัมพันธ์ของเราเปลี่ยนไปจากที่แข็งแรงเป็นเข้มแข็งกว่าเดิมและถือเป็นการสนับสนุนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับเรา เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ก้าวไปอีกระดับ”


อย่างไรก็ตาม แฟนๆสามารถติดตาม PSG.LGD , Paris Saint-Germain Esports และ PSG Esports ผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการใน Weibo, Twitter, Instagram, Facebook และ Twitch Channels ค้นหาคำว่า Betway สำหรับเนื้อหาการแข่งขันและข้อมูลพิเศษสุดเอ็กคลูซีฟ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ th.bway79.com

สำหรับ Paris Saint-Germain Esports: ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 และได้กลายเป็นที่ตั้งของการแข่งขันเกมและสตรีมมิ่ง ในปัจจุบัน Paris Saint-Germain มีการแข่งขัน League of Legends (PSG.Talon), DOTA 2 (PSG.LGD), Brawl Stars และ FIFA 21 PSGกลายเป็นสโมสรมัลติสปอร์ตชั้นนำของยุโรป ตั้งอยู่ในปารีสเมืองบ้านเกิด PSGมีหัวใจขององค์กรภายใต้ปรัชญา สโมสรที่ไม่เหมือนใครซึ่งตั้งอยู่ในเมืองที่ไม่เหมือนใคร ปารีแซงต์แชร์กแมงจึงกลายเป็นหนึ่งในสโมสร Esports ชั้นนำของโลกนับตั้งแต่ถูก Qatar Sports Investments เข้าซื้อกิจการในปี 2011 ในเดือนพฤศจิกายน 2020 โดย PSG Esports ชนะการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกครั้งแรกใน Brawl Stars

11302
รายงานข้อมูลสถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564


คุณภาพอากาศโดยรวมของพื้นที่กรุงเทพฯ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ณ เวลา 7.00 น. อยู่ระหว่าง  3 - 52 ug/m3
อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง   
#DustBoy #pm2_5

ที่มา : รายงานค่าฝุ่น PM2.5 (ug/m3) จากจุดติดตั้งเครื่องวัดฝุ่น DustBoy

ศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
https://pm2_5.nrct.go.th

11303
“อั้ม” อวดผิวสวยทั่วกรุง!ใกล้ชิดเอฟซี
จัดหนัก “สบู่บาบาร่า” ถ่ายดีฟรีทอง


              หลังจากคว้าตัวแม่แห่งวงการบันเทิง​ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” มาเปิดตัวสะเทือนวงการผิวในฐานะพรีเซ็นเตอร์ยืนหนึ่ง​ “สบู่บาบาร่า” (Babalah whitening magic soap) สบู่ที่อั้มเลือก จนฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองภายในระยะเวลาไม่ถึงเดือน ล่าสุดผู้บริหารคนสวยไฟแรงแห่งยุค “ชิดชญา โชดกวิเศษณ์” แห่ง​ บริษัท นำหน้า พลัส จัดใหญ่อีกแล้ว​ “เหมาป้ายโฆษณา บนบิลบอร์ดใจกลางย่านชุมชนทั่วกรุงเทพ” เผยโฉมซุปตาร์​“อั้ม-พัชราภา” และสบู่บาบาร่า ให้ใกล้ชิดกับแฟนๆ อย่างทั่วถึง สร้างความฮือฮาให้เหล่าเอฟซีที่อยากผิวสวย พร้อมฟาดสนั่นเปิดบิ๊กแคมเปญ​ “ถ่ายบาบาร่าดี ฟรีทอง” ชวนคนไทยมาร่วมลุ้นกันแบบจุกๆ เพียงแค่ซื้อสบู่บาบาร่า! อย่างน้อย1 ก้อน จากเซเว่น อิเลฟเว่น แล้วถ่ายรูปคู่กับใบเสร็จ จากนั้นลงรูปพร้อมบอกความประทับใจจากการใช้สบู่บาบาร่า! ใต้โพสต์นี้ https://www.facebook.com/babalahoffice/posts/1647524682103458 ใครตอบโดนใจกรรมการ ลุ้นรับทองคำ หนัก 25 สตางค์ ฟรีไปเลย 3 รางวัล (รางวัลละ 6,500 บาท ) มูลค่ากว่า 19,500บาท คุ้มมาก!




              สำหรับระยะเวลาร่วมกิจกรรม​ “ชิดชญา โชดกวิเศษณ์” ผู้บริหารเผยว่า​ “ระยะเวลาการร่วมแคมเปญถ่ายบาบาร่าดี ฟรีทองตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.2564 ถึง 30 เม.ย.2564 และจะประกาศรางวัลในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 นี้ ยังไงก็อย่าลืมมาร่วมสนุกกันเยอะๆ นะคะ ส่วนแฟนคลับคุณอั้มช่วงนี้คงได้เห็นป้ายบิลบอร์ดตามสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพแล้ว ใครที่อยากผิวดี ผิวสวยอย่าลืมให้สบู่บาบาร่า เป็นตัวช่วยนะคะ และเร็วๆ นี้อาจจะได้เห็นคุณอั้มมาร่วมทำกิจกรรมดีๆกับทางสบู่บาบาร่าอีก ยังไงฝากติดตามข้อมูลของแบรนด์ได้ทางFacebook : Babalah office ด้วยค่ะ”


              ร่วมพิสูจน์เคล็ดลับผิวสวยตัวแม่ “อั้ม-พัชราภา” ได้ที่ เซเว่น อิเลฟเว่น และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สบู่บาบาร่าคำตอบผิวสวยที่คนไทยทั้งประเทศรักหมดใจ






11304
ดวลแร็ปไฟลุก!! “Sunny-K” แท็กทีม 2 หนุ่ม “CDGuntee & GAME” 
เปิดตัว “พุ่ง” เพลงใหม่ค่ายฮิปฮอป “KOOL S’UP”


             เปิดตัวให้รู้กันแล้วไปแล้วสำหรับหนุ่ม​ “SUNNY-K” ซันนี่-กวี ภัทรโยธิน  อดีตศิลปินสุดฮิปจากค่าย KS GANG ด้วยประสบการณ์การในด้านการร้องแร็ป และการทำเพลงกว่า 16 ปี มีผลงานแต่งเพลงให้ศิลปินมากมาย คราวนี้ซันนี่มาในลุคส์ใหม่ในสไตล์ Hip Hop ที่ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม!! แถมยังไม่ธรรมดา เพราะเจ้าตัวนอกจากจะรับบทบาทใหม่ควบตำแหน่ง Producer และดูแลโปรเจกท์พิเศษของค่าย “KOOL S’UP” ค่ายเพลงแนว HIP HOP, R&B ในสังกัดค่าย Khaosan Entertainment แล้ว ซันนี่ยังขอเปิดตัวเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย พร้อมปล่อยทีเด็ดทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอ “พุ่ง” ที่ควง 2 หนุ่ม​ ซีดี-กันธีร์ ปิติธัญ และ เกมส์-กานต์ บุญศิริโยธิน​ มาร่วมฟีเจอริ่งเพิ่มความแซบในเพลงนี้อีกด้วย..




             หนุ่มซันนี่​ เผยการทำงานเพลงนี้ให้ฟังว่า.. “ก่อนอื่นผมต้องขอพูดถึงค่ายใหม่ “KOOL S’UP” ซึ่งเป็นค่ายใหม่ที่หลักๆ เราจะเน้นเพลงแนว HIP HOP, R&B จุดแข็งของค่าย KOOL S’UP เราต้องการที่จะผลักดันแนวเพลง Hip Hop ให้แข็งแกร่งและเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ฟัง ผมเองก็เป็นคนที่คลุกคลีอยู่ในสายดนตรีทางนี้ จนได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ให้มาร่วมทีมดูแลค่ายโดยตรง ซึ่งตอนนี้ค่ายเราก็มีศิลปินที่ผ่านการออดิชั่นมาหลายคนมาก แต่ก่อนที่จะได้ฟังผลงานของพวกเค้า ผมขอประเดิมเปิดตัวให้แฟนๆ ได้ฟังเพลงใหม่ของผมก่อน ชื่อเพลงว่า​ “พุ่ง” ครับ คอนเซ็ปท์เกิดจากเราจะแต่งเพลงสำหรับคนชอบเที่ยวกลางคืน เลยนึกภาพตาม ถ้าออกไปเที่ยวกลางคืนจะเจอกับอะไรบ้าง?  ซึ่งสาวๆ สวยๆ คือ ภาพแรกที่เด้งเข้ามาในหัว พร้อมกับคำว่า พุ่ง คืออยากพุ่งไปหาสาวๆ ไปทำความรู้จัก เพลงนี้ฟังแล้วจะมีความทะเล้น สองแง่สองง่ามดี และเราอยากได้ศิลปินสายแร็ปมาร่วมฟีเจอริ่งด้วย คนแรกคือ ซีดี-กันต์ธีร์​ ด้วยความที่สไตล์เพลงที่ผ่านมาของเค้ามีความทะเล้นเป็นเอกลักษณ์ และน่าจะเข้ากับเพลงนี้ ส่วนอีกคนคือ เกมส์ น้องชายสาย R&B  ซึ่งเสียงของเกมส์สามารถเติมเต็มให้เพลงมีความ sexy มากขึ้นครับ และที่พลาดไม่ได้คือเราทั้ง 3 คนมีมิวสิควิดีโอมาให้ชมด้วย เรื่องราวก็จะพูดถึงเราได้เจอสาวๆ ในงานปาร์ตี้ เราก็ไม่รอช้าพร้อมที่จะพุ่งเข้าไปหาทันทีครับ วันไปถ่ายทำสนุกมากๆ ทั้งโลเกชั่นและภาพในเอ็มวีสวยมากๆ อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมกันครับ”




             พร้อม “พุ่ง” ไปด้วยกันกับหนุ่มสายฮิปฮอป​ Sunny-K Ft. CDGuntee, Game ได้แล้ววันนี้ทาง​https://www.youtube.com/watch?v=0CTIu1ageK8 และ​ Youtube / Facebook : Kool Sup  , Instagram : koolsupofficial และ Tiktok : koolsup








11305
ช้อปปี้สาดโปรแรงต่อกับแคมเปญ “Mid Month Sale” ลดแรงกลางเดือน
มาตามนัดทุกวันที่ 15 ช้อปให้มันส์ รับสงกรานต์ตอบโจทย์ทุกสไตล์นักช้อป

กรุงเทพฯ 9 เมษายน 2564 -- ช้อปปี้ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้าจัดเต็มความคุ้มค่าฉลองรับเทศกาลสงกรานต์เพื่อเหล่านักช้อปออนไลน์โดยเฉพาะ ผ่านแคมเปญมาตามนัดทุกวันที่ 15 ของเดือนกับ Mid Month Sale ลดแรงกลางเดือน​ ที่นักช้อปจะได้พบกับโปรดี ดีลโดนๆ พร้อม เซอร์ไพร์สพิเศษมากมายที่ช้อปปี้มอบให้กับคุณ พร้อมการส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดในให้กับผู้ใช้งานชาวไทยทุกคนในช่วงวันหยุดยาว

โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ถือเป็นช่วงเวลาวันหยุดประจำปีที่พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศตั้งตารอ เชื่อว่านักช้อปออนไลน์ต่างมีสไตล์ในการใช้วันหยุดพักผ่อนที่แตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นสายไหน ช้อปปี้ขอชวนมาช้อปปิ้งออนไลน์ดับร้อนกับแคมเปญ​ Mid Month Sale ลดแรงกลางเดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 15 เมษายน 2564 ที่จัดดีลพิเศษมาให้นักช้อปแต่ละสไตล์


           -   สายครอบครัว : วันหยุดเทศกาลสำคัญ สายนี้ขอกลับไปชาร์จพลังรับช่วงปีใหม่ไทย สำหรับนักช้อปที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกลับไปหาคนในครอบครัว นอกจากมีโอกาสเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว อย่าลืมหาของฝากติดไม้ติดมือไปให้คนที่เรารัก หรือจะช้อปออนไลน์สินค้าดูแลสุขภาพอนามัย สินค้าอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ หรือมองหาของขวัญบนช้อปปี้ให้ส่งตรงถึงคนที่คุณรักในช่วงวันหยุดยาวก็ยังได้

           -   สายท่องเที่ยว​ : สำหรับนักช้อปสายนี้ หยุดยาวทั้งทีขอออกไปเปิดโลกกว้างเพราะถือว่าช่วยเยียวยาจิตใจได้อย่างมาก สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ชาร์จแบตให้ชีวิต แถมยังได้รู้จักเพื่อนใหม่และรู้จักการวางแผนที่ดี หลายคนจึงมีความชื่นชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่จะเป็นนักเที่ยวสายไหน ช้อปปี้เอาใจด้วยหมวดหมู่สินค้าที่เกี่ยวข้องเพื่อการท่องเที่ยวมากมาย อาทิ หมวดหมู่อุปกรณ์กลางแจ้งและกีฬา หมวดหมู่กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพ และ หมวดหมู่ยานยนต์ เป็นต้น

           -   สายกินจุบจิบ​ : หยุดยาวทั้งทีสายนี้อยากตามใจตัวเองเติมพลังให้มีชีวิตชีวาด้วยอาหาร เครื่องดื่ม ขนมสุดอร่อย ยิ่งหากมีดีลพิเศษยิ่งฟินสุดๆ ที่ช้อปปี้มีดีลพิเศษอย่าง ShopeePay Vouchers 1 สตางค์ ที่รวมดีลเด็ด  โปรดีจากร้านดัง อาทิ McDonald's, Mister Donut, Swensen's, D'Oro และอื่นๆ มาไว้เอาใจสายกินจุบจิบให้ได้เติมพลังกับของอร่อยแบบคุ้มกันสุดๆ ตลอดวันหยุดยาว

           -   สายอยู่บ้าน : สายรักการอยู่บ้าน พักผ่อนกันยาวๆ ไม่ขอออกไปไหน ช้อปปี้เข้าใจและขอมอบความสะดวกสบายให้นักช้อปกับโปรโมชั่นพิเศษของสินค้าในหมวดหมู่อุปโภคบริโภคจากแบรนด์มากมาย บน Shopee Mart ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์ความงามและของใช้ส่วนตัว ผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่สัตว์เลี้ยง เป็นต้น เพื่อให้คุณอยู่บ้านสบายใจตลอดวันหยุดยาว

ส่งความคุ้มค่าแบบชุ่มฉ่ำให้นักช้อปออนไลน์กับแคมเปญ “Mid Month Sale ลดแรงกลางเดือน” วันที่ 15 เมษายน 2564


ไม่ว่าคุณจะเป็นนักช้อปออนไลน์สไตล์ไหนก็ห้ามพลาดกับแคมเปญ “Mid Month Sale ลดแรงกลางเดือน” ในวันที่ 15 เมษายน 2564 มาพร้อมโค้ดส่วนลด 15% โดยนักช้อปจะได้ช้อปสนุกสุดมันส์ไปกับโปรคุ้ม พร้อมฟาดทุกดีลจากแบรนด์ดังครอบคลุมสินค้าทุกหมวดหมู่ อาทิ Tefal, Olay, Carrier, Bioderma, Xiaomi, Tinzshop, Dunlopillo, Topvalue และอีกมากมายให้ช้อปได้อย่างฉ่ำปอดตลอด 24 ชั่วโมง วันที่ 15 เมษายน 2564 วันเดียวเท่านั้น​ ที่มาพร้อมโปรสุดแรง อาทิ

          -   ลดดับร้อนกับโค้ดส่วนลด 15% : พบกับโค้ดส่วนลด 15% จากช้อปปี้ ที่มามอบความคุ้มค่าแจกกันไปเลย 3 เวลา เที่ยงคืน เที่ยงวัน และ สามทุ่ม

          -   สาดความคุ้มดีลพิเศษกับสินค้าราคา 15 บาท : เตรียมตั้งเตือน ช้อปสินค้าราคา 15 บาท กับ 6 ช่วงเวลาที่ให้
ช้อปไอเท็มสุดโดนราคาสุดคุ้ม อาทิ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Autobot, หม้อทอดไร้น้ำมันดิจิตอล Smarthome เป็นต้น


          -   โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท : ยกระดับความคุ้มค่าจากโค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ตลอดทั้งวัน ทั้งแพลตฟอร์ม

          -   ระบบชำระเงินปลายทาง (COD) : ผู้ใช้ชาวไทยสามารถเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าจากผู้ซื้อทั่วประเทศด้วยการชำระเงินระบบเก็บเงินปลายทาง

          -   ส่งความสุขจาก ShopeePay : แจกโค้ดส่งฟรีสำหรับนักช้อปที่ชำระเงินผ่านช้อปปี้เพย์ ตลอดทั้งวัน

คุ้มค่าแบบนี้ นักช้อปสายไหนก็ห้ามพลาดกับแคมเปญ​ “Mid Month Sale ลดแรงกลางเดือน” ทุกวันที่ 15 ของเดือน

ติดตามรายละเอียดได้ที่
https://shopee.co.th/m/mid-month-sale

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery


[1]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[2]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[3] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[4]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด


####

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 ใน 7 ตลาดทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อ ผู้ขาย และภาคธุรกิจ 

Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

11306
NEX Group ผนึก ซี ดี เอ็น พลัส สไปเดอร์ บิลดิ้ง พัฒนาสื่อทีวี และ สื่อดิจิตัล เพื่ออนาคตสู่มวลชน


วันที่ 11 เมษายน 2564  ที่ ห้องบอลลูม A ชั้น 3 โรงแรมบางกอก แมริออท สุขุมวิท 57 กรุงเทพฯ โดย พันเอกปรีฎก ทองวันดี ประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย นายปราโมทย์ เจริญภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซีดี เอ็นพลัส จำกัด นายอัศพล บุณยเกียรติ ผู้จัดการ บริษัท เน็กซ์ อินโนเทค จำกัด นางสิริรัตน์ ราวินิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สไปเดอร์ บิลดิ้ง จำกัด และ ดร.เลอภพ โสรัตน์ อุปนายกสมาคม สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว และเปิดพิธีการลงนามทำสัญญาประกอบกิจการร่วมค้า พร้อมเปิดตัวโทรทัศน์เพื่ออนาคต “NEX TV Thailand” ในการให้บริการ OTT/IPTV  Platfrom ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด19 ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด


โดย นายปราโมทย์ เจริญภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซี ดี เอ็น พลัส  หนึ่งในบริษัทในเครือ NEX Group เปิดเผยว่า ได้ดำนินการพัฒนาเทคโนโลยี  OTT (Over The Top) และ IPTV (Internet Protocol Television) Platform ที่จะสามารถนำเสนอเนื้อหาสาระที่ครอบคลุม และช่องรายการที่หลากหลายในลักษณะ On Demand ในจอโทรทัศน์ ผ่านอุปกรณ์ Set Top Box และนำเสนอใน Mobile Application ผ่านจอโทรศัพท์มือถือ โดยส่งเนื้อหาสาระ ช่องรายการต่างๆจาก77จังหวัดทั่วประเทศ และ คอนเทนต์ที่หลากหลาย และความบันเทิง ผ่านโครงข่าย Internet ซึ่งไม่ต้องใช้คลื่นความถี่ เพื่อให้ประชาชนได้รับชม ในหลากหลายทางเลือก


ขณะที่ ดร.เลอภพ โสรัตน์ อุปนายกสมาคม สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ “NEX TV Thailand” ได้เดินหน้าพัฒนาสื่อทีวีในอนาคต เพื่อให้เกิดทางเลือกในการเข้าถึงการรับชมมากยิ่งขึ้น ในฐานะตัวแทนสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬา และตัวแทนสื่อสายกีฬา ก็หวังว่าNex ผลักดันคอนเทนต์ต่างๆ ในวงการกีฬา และช่องทางการถ่ายทอดด้านกีฬาต่าง สู่ประชาชนอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น


ด้าน นางสิริรัตน์ ราวินิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สไปเดอร์ บิลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมลงนามแถลข่าวเปิดตัวโทรทัศน์เพื่ออนาคต “NEX TV Thailand” และหวังว่าจะได้ร่วมมือกับNEX TV Thailand เดินหน้าพัฒนาสื่อในประเทศต่อไป


สำหรับกลุ่มบริษัท “NEX” เติบโตและขยายประเภทของการดําเนินทางธุรกิจ ออกมาจาก บริษัท สุขกมลรัชดา จํากัด ที่ดําเนินธุรกิจเกี่ยวกับสุขภัณฑ์และ อุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 60 ปี โดย “NEX” จะมุ่งเน้น สินค้าเกี่ยวกับไฟฟ้า, แสงสว่าง ผลิตภัณฑ์ LED คุณภาพสูง และอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีต่างๆ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูง ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทําให้NEXยึดถือการดําเนินธุรกิจที่เน้นคุณภาพของสินค้าตลอดมา






11307
รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564


🇹🇭🇹🇭ประเทศไทย
ผู้ติดเชื้อสะสม 32,625 ราย​ (เพิ่มขึ้น 967 ราย)
-เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น 530 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อที่กลับจากต่างประเทศใน Quarantine เพิ่มขึ้น 3 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกวันนี้ 434 ราย (ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจาก
การตรวจคัดกรองเชิงรุกอยู่ที่ 17,531 ราย)

เสียชีวิตรวม 97 ราย (วันนี้ไม่มีรายงาน
ผู้เสียชีวิต) รักษาหายป่วยแล้ว 28,214 ราย(86.48%) (มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 53 ราย) รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 4,314 ราย



ผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ
967 ราย มีรายละเอียดดังนี้

จาก กรุงเทพฯ(227) ปริมณฑล(105) จังหวัดอื่นๆ (473) อยู่ระหว่างสอบสวน(162)

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เพิ่มขึ้นในวันนี้ 3 ราย และเข้า Quarantine โดยเข้ารับการรักษาที่ชลบุรี(1) นราธิวาส(1) และ อยู่ระหว่างประสาน(1) มีรายละเอียดดังนี้

- จากประเทศมาเลเซีย 1 ราย
- จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย
- จากประเทศฝรั่งเศส  1 ราย



🌐 สถานการณ์โลกในวันนี้

- ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก 136 ล้านราย มีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 2.9 ล้านราย​ (คิดเป็นร้อยละ 2.2 ของจำนวนผู้ติดเชื้อ)
ในขณะที่ผู้รักษาหายมีจำนวน 109  ล้านราย (คิดเป็นร้อยละ 80.4)
- สหรัฐอเมริกา มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 66,764 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 575,593  ราย
- อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 13 ล้านรายแล้ว โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 152,682 ราย ทั้งนี้ยอดผู้รักษาหายในอินเดียอยู่ที่ 12 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 90
- ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่อันดับ 113 และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 151 ของโลก



🌐 สถานการณ์อาเซียนในวันนี้

- เมียนมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 142,572 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยในรอบ 7 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ 13 ราย และมีจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 3,206 ราย
- มาเลเซีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 359,117 ราย โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 1,510 ราย
- กัมพูชา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 4,081  ราย
มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 26 ราย
- ลาว ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 49 ราย
โดยกำลังรักษาอยู่ 2 ราย
- เวียดนาม ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 9 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 35 ราย

ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

11308
ถอดบทเรียนการประมงแบบนอร์เวย์: สร้างความเชื่อมั่นบนพื้นฐานของคุณภาพและความยั่งยืน


กรุงเทพฯ 9 เมษายน 2564 – จากการที่กรมประมงได้มีการประกาศใช้มาตรการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำในฤดูสัตว์น้ำมีไข่ วางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน ฝั่งทะเลอันดามัน โดยปิดพื้นที่การประมงครอบคลุมภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน 2564 มาตรการดังกล่าวมีการกำหนดใช้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และถือเป็นก้าวสำคัญในการจัดการการประมงอย่างยั่งยืนของไทย

แต่หากจะพูดถึงการประมงที่อยู่บนหลักของความยั่งยืนแล้ว นอร์เวย์เรียกได้ว่าเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมนี้ ด้วยเป็นประเทศที่ส่งออกอาหารทะเลเป็นอันดับสองของโลกด้วยชายฝั่งที่ยาวถึง 101,000 กิโลเมตร มีความเหมาะสมสำหรับทำการประมง ทำให้สามารถส่งอาหารทะเลเทียบเท่า 37 ล้านมื้อต่อวันให้กับผู้คนกว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้ ประเทศไทยนำเข้าอาหารทะเลจากนอร์เวย์เฉลี่ยอยู่ที่ 30,000 ตัน นับเป็นมูลค่า 4.9 พันล้านบาทต่อปี ความรับผิดชอบต่อทรัพยากรทางทะเลเป็นหัวใจสำคัญของการทำประมงของนอร์เวย์ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นประเทศแห่งอาหารทะเล นอร์เวย์ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำประมงจากการจับปลาเสรีมาใช้กฎระเบียบที่เข้มงวด ผ่านการเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในอดีต เพื่อสร้างมาตรฐานการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากมหาสมุทรและทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน


โมเดลการประมงของนอร์เวย์มีความน่าสนใจ โดยมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นบนพื้นฐานของคุณภาพและความยั่งยืน: และอาจเป็นแนวทางของการประมงไทยในอนาคตได้






ไม่มีการจับแล้วปล่อย: นอร์เวย์เป็นประเทศแรกในโลกที่ริเริ่มการประมงอย่างยั่งยืน ด้วยการออกกฏหมายห้ามปล่อยปลาที่ถูกจับกลับสู่ทะเลตั้งแต่ปี 2530 ในขณะที่สหภาพยุโรปประกาศใช้กฎหมายนี้ในปี 2562 นับเป็นเวลาถึง 30 ปีให้หลัง

นำระบบโควต้ามาใช้ในการประมง: นอร์เวย์ยังเป็นประเทศแรกที่นำระบบโควตามาใช้กับปลาสายพันธุ์ที่สำคัญ ๆ เช่น คอด ต่อยอดการบูรณาการความรู้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล อุตสาหกรรม และหน่วยงานทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าพื้นที่การประมงที่มีความเปราะบางเชิงนิเวศสูงจะได้รับการปกป้อง ทะเลจะคงความสะอาด และประชากรสัตว์น้ำจะมีความอุดมสมบูรณ์ต่อไป ชาวประมงนอร์เวย์ต้องนำปลาที่จับได้ทั้งหมดขึ้นฝั่ง แต่จะไม่สามารถเอาไปขายทำกำไรมากกว่าโควต้าที่ตัวเองได้รับ

ปกป้องสัตว์น้ำที่ยังโตไม่เต็มวัย: นอร์เวย์มีการประเมินจำนวนประชากรสัตว์น้ำต่าง ๆ จากการถูกจับ เพื่อปกป้องตัวที่ยังโตไม่เต็มที่ ทำให้สัตว์น้ำในแต่ละรุ่นสามารถโตเต็มวัยจนเหมาะสำหรับทำการประมง แนวทางนี้ส่งผลในเชิงบวกทั้งด้านระบบนิเวศและเศรษฐกิจของประเทศ ประกอบกับการแนะแนวการใช้ขนาดอวน ตาข่าย และตะขอเกี่ยวปลาที่เหมาะสมกับขนาดสัตว์น้ำต่าง ๆ

มีหลักเกณฑ์ในการกำหนดควบคุม: ยามชายฝั่งทะเลนอร์เวย์ใช้เวลาและทรัพยากรกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ในการลาดตระเวนตรวจตราการประมงให้สอดคล้องกับกฏระเบียบที่ทางการได้กำหนดไว้ การปิดการประมงชั่วคราวในบางพื้นที่ การห้ามใช้อุปกรณ์จับสัตว์น้ำบางประเภท หรือการเลี่ยงวิธีที่ไม่เหมาะสมต่าง ๆ ช่วยปกป้องระบบนิเวศในส่วนที่มีความเปราะบางเป็นพิเศษ มีการกำหนดให้ทำการประมงในช่วงเวลา พื้นที่ และใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม รวมถึงตรวจสอบเรือประมงที่ขึ้นฝั่งและอยู่ในทะเลอย่างสม่ำเสมอ




อาหารทะเลจากนอร์เวย์อย่างแซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และ ซาบะ ที่เป็นที่นิยมของคนไทย เป็นผลผลิตของฟาร์มและการประมงที่ยั่งยืน แนวคิดของนอร์เวย์คือการยึดระบบนิเวศเป็นหลักในการผลิตอาหารทะเลที่มีคุณภาพให้กับผู้คนทั่วโลกโดยไม่เบียดเบียนสัตว์น้ำที่ยังโตไม่เต็มวัย และปกป้องสายพันธุ์ปลาและแนวปะการังที่สำคัญ โมเดลการประมงของนอร์เวย์ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก จนทำให้นอร์เวย์มีจำนวนคอดและเฮร์ริงมากที่สุดในโลก รวมไปถึงสัตว์น้ำสายพันธุ์อื่น ๆ ก็อาศัยอยู่ในทะเลอย่างอุดมสมบูรณ์ นอร์เวย์ตั้งตัวเป็นกระบอกเสียงเรื่องความยั่งยืนมาหลายทศวรรษ กระตุ้นให้ประเทศอื่น ๆ ออกกฎหมายเพื่อปกป้องสัตว์น้ำเพื่อการประมง และส่งต่อความเชี่ยวชาญในการจัดการการประมงไปยังประเทศที่กำลังพัฒนา เพื่อสร้างและคงความอุดมสมบูรณ์ของประชากรสัตว์น้ำในทะเลตลอดมา อาจจะถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องตื่นตัวในเรื่องนี้เช่นกัน

###

เกี่ยวกับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เป็นบริษัทมหาชนภายใต้กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และการประมง สภาฯ ทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมการประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของนอร์เวย์ เพื่อพัฒนาและขยายตลาดอาหารทะเลส่งออกจากนอร์เวย์ เป็นตัวแทนผู้ส่งออกอาหารทะเลและอุตสาหกรรมอาหารทะเลของประเทศนอร์เวย์ เครื่องหมายการค้า “Seafood from Norway” เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของอาหารทะเลที่จับได้หรือเพาะเลี้ยงในแหล่งน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์

11309
“หนิง-ปณิตา” ยอมเผยครั้งแรก
สุขภาพดวงตาเริ่มมีปัญหา


               ใครจะรู้ว่าคุณแม่คนเก่งสุดสตรอง​ ​“หนิง-ปณิตา” จะแอบมีความลับบางอย่างที่น้อยคนนักที่จะรู้ เกี่ยวกับปัญหาจากการทำงานในวงการบันเทิงที่สะสมมานาน งานนี้พิธีกร​ “ธัญญ่า-ธัญญาเรศ” ได้ล้วงเรื่องราวสุขภาพของเธอผ่านรายการ Smart Lady ชีวิตคิดบวก ทางช่อง GMM25 พร้อมอัปเดตเรื่องลูกสาวที่หันมาเอาดีด้านละครตามรอยคุณแม่




               “ณิรินชอบเล่นละคร เราดูเค้าเล่นแล้วเรายังรู้สึกเลยว่า เฮ้ย! เราเข้าวงการแรกๆ ก็ไม่ได้เล่นได้ขนาดนี้ แต่ก็ไม่กล้าชมมากเพราะกลัวคนเค้าว่าเราอวยลูก อย่างตอนที่น้องมาเล่นละครช่วงแรกๆ ก็จะมีบ่นบ้างที่ต้องรอเค้าคิวถ่ายนานๆ เพราะปกติไม่ชอบการรอ แต่หลังจากที่ได้มาเล่นละคร เค้าดี รออะไรนานๆได้ ถามว่าปกติหนิงดุลูกมั้ยกับลูกหนิงจะใช้วิธีนิ่งๆ ซึ่งเค้าก็จะรู้ว่าเราโกรธ แต่ก็มีบางทีเค้าอยากจะลองดี เราก็บอกว่า ยังไม่ยอมจบใช่มั้ย เค้าเห็นแบบนี้เค้าก็ยอม แล้วมาง้อ จากนั้นเราก็ไปคุยกัน สอนเค้า กับลูกดุเหมือนกัน แต่ในฐานะผู้จัด ไม่ดุนะ จะมีช่วงแรกๆ ที่ดุ แต่ตอนนี้จะนิ่งๆ เพราะโวยวายไป คนก็จะฟังแต่เสียงโวยวาย แล้วไม่กลับไปทบทวน”


               นักแสดงมากคุณภาพ “หนิง-ปณิตา” เผยต่ออีกว่า “พอมาเป็นผู้จัด ก็เริ่มมีปัญหาเรื่องสายตาแล้ว หนิงอยากจะบอกเลยว่าไม่มีใครไม่มีปัญหาสายตา อย่างที่ทราบกันว่าปัจจัยที่ 5 ของเราจะมากจะน้อยมันหนีไม่พ้นเรื่องของโทรศัพท์มือถือ และในการใช้โทรศัพท์ 7 ชั่วโมงต่อวัน มันจะต้องโดนแสงสีฟ้าตลอดเวลา ซึ่งแสงสีฟ้านี่มันจะทำให้จอประสาทตาเราค่อยๆ เสื่อมลง ตัวหนิงเองไม่เคยคิดว่าอาการแบบนี้จะเกิดกับหนิง อย่างเวลาขับรถตอนกลางคืนเห็นไฟเป็นแฉกๆ มันทำให้ไม่กล้าขับรถตอนกลางคืน บางทีเรานั่งอยู่หน้าจอมอนิเตอร์ นั่งคุมห้องตัดเพื่อดูการตัดละครก็จะมีตาวืดๆ ตาแห้ง น้ำตาไหลตลอดเวลา ตอนแรกคิดว่าตัวเองเป็นภูมิแพ้ แต่พอไปตรวจดูชัดๆ พบว่าตัวเองเริ่มจะเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อม คิดดูว่าหนิงอายุเพิ่ง40ต้นๆ เอง ต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้อีกนานแค่ไหน มันไม่เกี่ยวแล้วว่าจะต้องเกิดขึ้นกับคนอายุเยอะเท่านั้น ใครๆ ก็เกิดขึ้นได้ คนมักจะสนใจแต่เรื่องหน้า เรื่องหุ่น จนลืมที่จะหาวิตามินและการบำรุงสายตา รู้มั้ยว่าตาคู่นี้มันเปลี่ยนแปลงไม่ได้ พอวันนี้หนิงก็เลยต้องมองหาวิตามิน ศึกษามาทุกตัว จนมาเจอเรติเน่ (RATINE) ซึ่งมีสารสกัดลูทีน ซีแซนทีน บิลเบอร์รี่ ที่สำคัญต่อร่างกาย และไม่ตกค้างในร่างกาย อย่างที่เราทราบกันดีว่าผลการศึกษาของนักวิจัยบอกว่าไม่มีคนไหนไม่มีปัญหาเรื่องของสายตา ดังนั้นอย่ารอให้เกิดปัญหาก่อนที่จะดูแลค่ะ”




               พบกับตัวช่วยที่ “หนิง-ปณิตา” เลือก พร้อมติดตามข้อมูล โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษของ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เรติเน่ (RATINE) ก่อนใครได้ทาง line : @ratine, www.ratinethailand.com, โทร. 096-919-1789 สายด่วนเรติเน่ (RATINE)

11310
"โรส ศิรินทิพย์" เผยเส้นทางในวงการกว่า 17 ปี พร้อมเปิดใจครั้งแรก โดนโกงเงินกว่า 20 ล้าน


นักร้องเสียงดีโรส ศิรินทิพย์ ที่วันนี้จะมาเปิดเส้นทางในวงการเพลงกว่า 17 ปี พร้อมเปิดเผยสถานะหัวใจว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง พร้อมเปิดใจครั้งแรกหลังโดนโกงเงินจากเพื่อนสนิท 20 ล้านบาท ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มีหนิง ปณิตา และบูม สุภาพร เป็นพิธีกร

หลายคนคิดถึง เพราะห่างหายจากหน้าจอและผลงาน คอนเสิร์ตก็ไม่ยอมไป เกิดอะไรขึ้น?
โรส : จริงๆ ถ้าเขาจ้างก็ไป แต่ก็มีช่วงนึงที่ชีวิตก็ดำดิ่งเหมือนกัน

เล่าให้ฟังหน่อย?
โรส : จริงๆ น่าจะเป็นประสบการณ์ที่หลายคนโดนมา เราไปลงทุนกับคนที่เราคิดว่าโอเค สรุปก็ไม่โอเค แต่เรื่องก็จบแล้ว เราฟ้องเขาแล้ว เราชนะ แต่เขาก็ไม่จ่ายเงินเราตามที่ควรจะจ่าย

นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เราไม่อยากเจอผู้คนไหม?
โรส : ก็มีช่วงนึงที่รู้สึกว่าอยากหายจริงๆ มันก็ท้อ เราตั้งใจทำงานมาเป็น 10 ปี มันก็ท้อ แทนที่เงินส่วนนั้นเราจะได้มาช่วยครอบครัว ทำให้คนรอบข้างเราโอเคขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าเป็นหนี้

ตกลงจำนวนเงิน 10 หรือ 20 ล้าน?
โรส : จริงๆ จำนวนที่ฟ้องชนะคือ 5 ล้าน รวมดอกเบี้ยที่เขาควรจะต้องจ่ายกลับมา แล้วจะมีเงินที่เขายืมไป อันนี้ไม่ได้เอามานับละ ก็คงจะเป็นล้านเหมือนกัน หนี้บัตรเครดิตที่เขาสร้างไว้ให้ประมาณ 2 ล้าน ซึ่งตอนนี้ยังใช้อยู่เลย

แล้วบัตรเครดิตมันของเราหรือของเขา?
โรส : ของเรา คือด้วยความที่เราไม่เคยเจอผู้ใหญ่นิสัยไม่ดี คือเขาเป็นแม่ของที่เราเคยสนิท เขาก็บอกว่าเดี๋ยวแม่เอาไปใช้นะ เดี๋ยวแม่ใช้เอง เดี๋ยวแม่จ่ายเอง ปรากฎว่าเขาไม่จ่าย แล้วนอกจากไม่จ่ายแล้ว เขาขอเพิ่มวงเงิน 3-4 เท่า แล้วก็ไม่จ่ายเลย

เขาสนิทกับพี่โรสขนาดให้บัตรเครดิตเลยเหรอ?
โรส : ด้วยความที่เราไม่เคยเจอผู้ใหญ่นิสัยไม่ดี รอบข้างโรสส่วนใหญ่จะเป็นคนดี ก็เลยไม่คิดว่ามันมีคนนิสัยไม่ดีแบบนี้จริงๆ  เราก็คิดว่าผู้ใหญ่คือผู้ใหญ่เขาน่าจะรักษาคำพูด แต่ปรากฎว่าเอาไป 2 บัตร แล้วใช้เป็นล้าน เราก็พยายามถามเขาว่าธนาคารมาตามแล้วนะ เขาบอกว่ารอก่อน กำลังไปทำเรื่อง สุดท้ายถึงขั้นต้องขึ้นศาล นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ต้องขึ้นศาลกับเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ทำด้วยซ้ำ

เป็นคนในวงการหรือนอกวงการ?
โรส : กำลังคิดอยู่ว่าเขาในแค่ไหน ก็ไม่ได้ในมาก เรียกว่าพอมีคนรู้จักบ้าง

ตอนนั้นเราโกรธขนาดไหน?
โรส : เรียกว่าทรุดดีกว่าคือโรสคิดว่าตัวเองวางแผนการเงินมาค่อนข้างดี เราไม่ได้มาจากบ้านที่รวย เรื่องการเงินเราก็จะวางแผน อาชีพเราไม่ได้มั่นคงมาก็เก็บเงินๆ เพราะฉะนั้นแม้แต่หนี้บัตรเครดิตเราก็ไม่เคยมี เราจ่ายตรงทุกเดือน พอรู้ว่าเป็นอย่างนี้ทรุดเลย มีอยู่ช่วงนึงที่คิดว่าไม่อยู่ก็น่าจะสบายกว่า

คิดจะฆ่าตัวตายเหรอ?
โรส : ไม่ได้คิดจะฆ่า แค่คิดว่าถ้าตายมันจะดีกว่า  แต่เราไม่คิดว่าจะทำอะไรอยู่แล้ว แต่เราแค่รู้สึกว่าเราเป็นคนที่โอเคมาตลอด พยายามทำความดี พยายามทำอะไรดีๆ สำหรับคนอื่นมาตลอด แต่พอเป็นแบบนี้ เราไม่เคยคิดฆ่าตัวตายอยู่แล้ว เพียงแต่คิดว่าถ้าวันนี้ถ้าขัยรถไป รถชนเราตาย เราก็โอเค ไท่ได้รู้สึกเสียใจอะไร

นอนร้องไห้ทุกวันเลย?
โรส : นอนไม่หลับดีกว่า เรียกว่ามันเป็นความเจ็บใจของเรามากกว่า ที่รู้สึกว่าทำไมเราถึงไว้ใจคนได้ง่ายขนาดนี้ บางทีเราก็โทษตัวเองมากๆ แต่เพื่อน คนรอบข้างเตือนว่า ไม่ใช่เราที่ไม่ดี มันคือเขาที่ไม่ดี คือเราเป็นคนดีแล้ว ความเชื่อใจเป็นสิ่งพื้นฐานที่คนเราควรจะมีให้กัน ในส่วนของเรา เราทำถูกแล้ว แต่เขาเอาความเชื่อใจนั้นมาทำลาย มันกลายเป็นเราที่มานั่งโทษตัวเองทำไมโง่อย่างนี้

ผ่านมา 4 ปีจากเหตุการณ์วันนั้น แต่มันยังอยู่ในความทรงจำ เพราะตอนเราคุยโรสเองอยากจะร้องไห้?
โรส : ใช่ ทุกวันนี้พยายามทำใจ พยายามคิดว่าเราเป็นมะเร็ง คนที่โชคไม่ดีแบบนี้มันมีอยู่เยอะ อยู่ๆ เป็นมะเร็งต้องเสียค่ารักษาเป็น 10 ล้าน เราก็เลยคิดว่าโอเคเราเป็นมะเร็ง เราโชคไม่ดีเอง แต่ว่าสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกโอเค ก็คือคนรอบข้างเราทุกคน ค่อนข้างให้กำลังใจเรา









ณ วันนี้ผ่านมา 4 ปีหนี้สิน?
โรส : ก็ยังมีอยู่ ตอนนั้นมีเขาให้ไปจำนองบ้านด้วย เรื่องบ้านนี้เขาบอกว่า คือเป็นบ้านที่เขาอยู่ เขาบอกว่าแม่ต้องใช้เงิน เดี๋ยวเอาบ้านไปเข้าชื่อโรสก่อนได้ไหม แต่แม่ยังอยู่ที่นี่ ยังไงแม่ก็จะจ่าย จะผ่อน ถ้าแม่ไม่ผ่อนก็โดนไล่ออก สุดท้ายก็ไม่เคยจ่ายเลย สุดท้ายบ้านหลังนั้นตอนนี้ขายทอดตลาด แล้วโรสก็เป็นหนี้บ้านหลังนี้ประมาณ 1 ล้าน เราก็พยายาม ถ้ามันไม่มีโควิดเราจะไม่เครียดขนาดนี้

เขายังขู่เราด้วย?
โรส : นิดหน่อย เขาชอบพูดอะไรที่ดูเหมือนว่าเขาจะใช้วิธีสกปรกทำร้ายเราได้ คือตอนแรกที่เราเลือกเดินหน้าฟ้องเขา พอเราเลิกคบกับเขา เราก็ไม่อยากเจอเขา ด้วยความที่เราเจ็บหนักมาก แล้วเขาจะมาบ้านเรา แล้วเขาพูดประมาณว่า นี่ถ้าเกิดไม่มา แม่รู้นะว่างานอยู่ที่ไหน แม่จะไปบุกที่งาน แม่ติดคุกก็ไม่เป็นไร

ทำไมคนเป็นแม่ออกโรงตลอด แล่วคนที่เป็นเพื่อนของโรสเขาอยู่ที่ไหน?
โรส : คือแม่เขาพยายามปกป้องเขา แบบยังไงประวัติลูกฉันต้องไม่มี ลูกฉันต้องขาวสะอาด

ทำไมโรสไม่พูดให้คนอื่นรับรู้เพื่อที่เขาจะไม่ไปทำสิ่งนี้กับใครอีก ทำไมโรสถึงไม่พูดไปเลยว่าเขาคือใคร?
โรส : เพราะว่าเขาอาจจะฟ้องโรสได้ เรื่องนี้โรสคุยกับทนายตั้งแต่แรกเลย เอายังไงดี เราแฉเลยได้ไหม เขาเป็นคนอย่างนี้อยู่แล้ว ขนาดตอนนั้นธนาคารโทรมาทวงเงินบัตรเครดิต เขาบอกว่าโทรมาได้ยังไง ไปเลยไปโรงพัก ไปแจ้งความ มาทำให้ชื่อเสียงเราเสียหายได้ยังไง โรสก็แบบ บัตรเครดิตก็เชื่อเรา เราจะเอาอะไรไปฟ้องเขา นึกออกไหม เรารู้สึกว่าไม่รู้ว่ามันคุ้มหรือเปล่ากับการที่เราออกมาพูดว่าเขาคือใคร เราไม่รู้ว่าเขาจะเล่นสกปรกทางไหนอีก คือโรสไม่ใช่คนที่แบล็กดีอะไรขนาดนั้น

โรสฟ้องชนะคดีเรียร้อยแล้ว ทำไมเราถึงไม่ใช้อำนาจศาลไปบีบให้เขาจ่ายมา?
โรส : ที่โรสฟ้องคิอศาลแพ่ง มันไม่ใช่ศาลอาญา ถ้าเป็นอาญา เราบีบให้เขาทำได้ ถ้าเขาไม่ทำ เขาติดคุก แต่พอเป็นแพ่งปุ๊บกฎหมายไทยคือคุณต้องไปสืบเอาเองว่าเขามีทรัพย์สินอะไรเท่าไหร่ ถ้าเขาไม่มีอะไรเราก็ฟ้องไม่ได้ แล้วเขาฉลาดตรงที่เขาไม่ทำอะไรเป็นชื่อตัวเองเลย คือโรสฟ้องทั้งตัวเขา ฟ้องทั้งบริษัทที่เขาให้มาลงทุน ฟ้องทั้งตัวลูกเขาด้วย ซึ่งโรสชนะหมดเลย บริษัทเขาก็ปิดไป ไปเปิดบริษัทใหม่ บริษัทใหม่เขาก็ไม่ใช้ชื่อตัวเองในการที่เป็นผู้ถือหุ้นหลัก

ผ่านมา 4 ปีแล้ว อโหสิกรรมไหม?
โรส : ถามว่าอโหสิกรรมไหม คือไม่ยุ่งเลยดีกว่า เราคิดว่าอะไรที่เขาทำไว้ สักวันมันต้องกลับไปที่เขาไหม หรือว่าเขาไม่น่ามีความสุขที่ชีวิตเขาเป็นอย่างนี้หรือเปล่า ถามว่าอโหสิกรรมหรือเปล่า เราก็ไม่รู้แบบนี้มันเรียกว่าอะไร เราก็หวังว่าเขาจะไม่ไปทำน้ายคนอื่นอีก แล้วหวังว่าจะคืนเงินมาบ้างนะ อย่างน้อยก็ทำให้เราไม่เป็นหนี้มากเท่านี้ได้ไหม

ถ้าเขาดูอยู่ตอนนี้โรสอยากบอกอะไรเขา?
โรส : ก็ยินดีด้วย ที่ชีวิตดีมากตอนนี้ ถ้าทำงานได้เงินแล้ว ก็เอามาคืนกันบ้าง ชีวิตจะได้มีความสุข แล้วก็อย่าหลอกใครอีกเลย เพราะว่าหลอกมาเยอะแล้ว ที่ทำบุญไปมันไม่ช่วยจริงๆ นะ การทำบุญไม่ได้ล้างบาปที่คุณทำ เพราะฉะนั้นอย่างน้อยถ้าอยากเป็นคนดีก็หยุดหลอกคนอื่นก่อน คืนเงินนิดนึง ครึ่งนึงก็ได้

ตอนนี้สถานะหัวใจเป็นยังไงบ้าง?
โรส : แข็งแรงดีมากค่ะ

แสดงว่ามีคนดูแล?
โรส : มีเยอะเลย ในแฟนเพจก็ประมาณแสนนึงได้แล้ว

คนที่มส่ใจซึ่งกันและกัน?
โรส : ก็ต้องมีแหละ แต่ก็คิดว่าอยู่เงียบๆ ดีกว่า ถ้ายิ่งใหญ่เดี๋ยวจะเสียใจทีหลังหรือเปล่า เงียบๆ ดีกว่า ก็เงียบๆ แบบนี้มาพักนึงแล้ว ก็ช่วงนั้นแหละ ช่วงที่หนักๆ เขาก็ดูแล ก็คุยเป็นเพื่อนๆ กันมา

เขาน่ารักยังไง?
โรส : น่ารักทุกตรงเลย

เขาปลอบใจโรสยังไงบ้าง?
โรส : เหมือนเพื่อนทุกคน เขาก็จะโกรธแทนเวลาเขารู้เรื่อง วันที่เราต้องไปขึ้นศาล หรือว่าหนี้มันมาเยอะมาก จนไม่ไหว เขาก็จะบอกว่าไหวหรือเปล่า มีอะไรให้เขาช่วยไหม ยืมเงินเขาก่อนไหม เราก็แบบไม่เอา เรื่องเงินถ้าเป็นไปได้เราก็ไม่อยากยืมใคร เรารู้สึกว่าเอาให้มันสุดก่อน ถ้าเรายังหายใจอยู่ ยังสามารถทำงานได้ เราก็พยายามก่อน เราก็จะคอยเชียร์อัพเสมอว่ากินไรไหม คือพยายามดูแลเท่าที่เขาจะทำเป็น

อะไรที่ทำให้พี่ชอบในตัวเขา?
โรส : เป็นคนน่ารัก เราชอบดูแลคนมั้ง เขาก็จะขี้อ้อน เราก็จะแพ้ๆ หน่อย คุยแล้วสบายใจ รู้สึกว่ามีเขาแล้วชีวิตมันดีขึ้น ต่อให้มันแย่มากๆ แต่เรารู้สึกว่าถ้าสุดท้ายความโชคร้ายทุกอย่างมันทำให้เรามาเจอเขาก็โอเค ก็คุ้มอยู่

ถ้าเขาดูอยู่ อยากบอกอะไรเขา?
โรส : ก็ขอบคุณที่ดูแลอย่างดีมาตลอด ขอบคุณที่รู้ว่าเราไม่ได้มีอะไรเลย แต่ก็ยังอยู่


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง โรส ศิรินทิพย์​
https://www.youtube.com/watch?v=_GmMCTLe_1o&t=89s

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=_GmMCTLe_1o" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=_GmMCTLe_1o</a>








Pages: 1 ... 752 753 [754] 755 756 ... 2402