Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 563 564 [565] 566 567 ... 2405
8461
ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ. บางมด รับรางวัล HELLO! Beauty Awards
กับนวัตกรรมการดึงหน้าที่ได้รับการยอมรับแห่งปี 2021


                นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด พร้อมด้วย พญ.รสิตา อัศดามงคล รองผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม เข้ารับรางวัล HELLO! Beauty Awards 2021 หมวด Celebrities’ Choices สาขา “The Most Trusted New Modern Facelift Innovative” ที่เหล่าเซเลบริตี้คนดัง ดารา นักแสดงให้การยอมรับว่าเป็นนวัตกรรมการดึงหน้าที่ดีที่สุด เเละถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ได้รับรางวัลชนะเลิศจากงานประกาศรางวัลด้านความงามระดับประเทศ เเละโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นางสาววราภรณ์ ศิริบุญมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้มอบรางวัล ณ ชั้น 19 อาคาร เกษรพลาซ่า ถนนเพลินจิต เมื่อเร็ว ๆ นี้

8462
เปิดแผนธุรกิจ 1Moby ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี โซลูชัน
ชูกลยุทธ์มุ่งพัฒนาโซลูชันใหม่ มุ่งตอบโจทย์ธุรกิจลูกค้าแต่ละประเภท


1Moby ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี โซลูชัน กางแผนเดินหน้าธุรกิจด้วยกลยุทธ์เด็ดมุ่งพัฒนาโซลูชันใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละประเภท ตั้งเป้าปีนี้ทำรายได้ 200 ล้านบาท เติบโต​40%-60% มองทิศทางของตลาดเทคโนโลยี โซลูชันมีการเติบโตสูง เดิมแข่งขันกันด้านราคาแต่ปัจจุบันมองที่ความต้องการลูกค้า ใครเข้าใจลูกค้ามากกว่าย่อมได้เปรียบ


               นายธารินทร์ จงประเจิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วันม๊อบบี้ จำกัด หรือ 1Moby ผู้ดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีโซลูชันให้กับลูกค้าองค์กรธุรกิจ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า บริษัทมุ่งนำเทคโนโลยี โซลูชัน มาช่วยผลักดันธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตและก้าวไปข้างหน้าอย่างเหนือความคาดหมาย "One step beyond by Technology Solution" โดยมีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่องซึ่งจะดำเนินการผ่าน 3 โซลูชัน เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกัน ได้แก่

               1.Communication Solution บริการส่ง SMS ผ่านหน้าเว็บ ภายใต้แบรนด์ ThaiBulkSMS ทรงประสิทธิภาพ มีจุดเด่นฟีเจอร์การส่งที่หลากหลาย รวดเร็ว ไม่ดีเลย์ แม่นยำสูง ใช้งานง่าย มีระบบการรายงานที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้โดยละเอียด นับเป็น SMS Solutions อันดับ 1 ของไทย ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนการส่ง SMS ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นภายใต้งบประมาณที่กำหนด พร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้ลูกค้าพลาดโอกาสหรือช่วงเวลาสำคัญของการทำธุรกิจ

               2. Business Solution​ บริการ Line Customization (Chatbot / Loyalty Program & Dynamic Rich Menu) บริการ Software (Website Design & Service / Mobile Application & Software Development) บริการ Game Studio (Game Design / Animation) โดยใช้ประสบการณ์และการได้รับความไว้วางใจจากการทำงานร่วมกับองค์กรใหญ่หลายแห่ง

               และ 3. Data Solution บริการด้านการทำการตลาดออนไลน์ภายใต้แบรนด์ Magnus ช่วยเพิ่มศักยภาพผลักดันยอดขายให้ธุรกิจ e-Commerce ให้เติบโตก้าวกระโดด โดยใช้เทคโนโลยี Magnus Conversion Tracking ที่พัฒนาขึ้นเอง ด้วยจุดเด่นสามารถ tracking ได้อย่างเจาะลึกตรงกลุ่มเป้าหมาย นำเสนอการวัดผลและการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ที่เหมาะสมกับลูกค้า ส่งผลให้ยอดขายของลูกค้าเติบโตมากขึ้น

               ทั้งนี้ ในปลายปี 2564 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโปรเจคใหม่ ซึ่งเป็นการพัฒนาโซลูชันเพื่อช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพิ่มเติม นั่นคือ โซลูชันด้าน CRM (Customer Relationship Management) หรือ การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าในกลุ่ม พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ หรือ ลูกค้าธุรกิจอีคอมเมิร์ซ สามารถนำไปใช้ดูแลลูกค้าของตนเองได้มากขึ้น​ ไม่ว่าจะเป็น การจัดโปรโมชัน สะสมแต้ม คูปอง ส่วนลดต่าง ๆ และการพัฒนา​ Multi-Touchpoint Management สำหรับจัดการ Touchpoint ต่าง ๆ เป็นการผูกระบบเข้าด้วยกัน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะเห็นลูกค้าจากทุกช่องทาง สามารถทราบว่าลูกค้าที่ทักแบรนด์เข้ามานั้น มีการพูดคุยกับแอดมินอย่างไร และจบบทสนทนาที่ตรงไหน โดยรองรับทั้งบทสนทนาทาง LINE, Messenger และโทรศัพท์

               “1Moby มีบริการโซลูชันที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละประเภท โดยมีประสบการณ์ในการให้บริการกับลูกค้าองค์กรชั้นนำหลายแห่งทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 13 ปี  ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าคือความเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีที่เป็นเรื่องเข้าใจยากของหลายธุรกิจมาทำให้เป็นเรื่องง่าย เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาหาเราสามารถใช้บริการครบจบในที่เดียว ทั้งการทำการตลาดแบบการส่ง SMS และการทำการตลาดแบบ online ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาช่องทางสื่อออนไลน์ ผ่าน Facebook หรือ Google ก็ตาม ทุกบริการของ 1Moby เป็นตัวช่วยที่ดีให้กับธุรกิจของลูกค้าเติบโตและก้าวไปข้างหน้าอย่างเหนือความคาดหมาย” นายธารินทร์ กล่าว

               จากแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าว ทำให้คาดว่า ในปี 2564 นี้ จะทำรายได้เติบโตอยู่ที่ 40%-60% หรือ 200 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนการเติบโตออกเป็น บริการ ThaiBulkSMS อยู่ที่ 60% Business Solution 40-50% และ บริการ Magnus อยู่ที่ 30%  ซึ่งสัดส่วนรายได้ในปัจจุบันยังคงมาจากบริการ​ThaiBulkSMS  70% Business Solution 20% และบริการ Magnus 10% โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 80 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 60% จากปี 2562 มีรายได้อยู่ที่ 50 ล้านบาท

               อย่างไรก็ดี สำหรับทิศทางของตลาดเทคโนโลยี โซลูชัน มองว่ามีการเติบโตสูง เนื่องจากการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันจะมุ่งสู่โลกออนไลน์กันหมด เดิมแข่งขันกันด้านราคา แต่ปัจจุบันจะมองที่ความต้องการลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งผู้เล่นในตลาดที่เข้าใจลูกค้ามากกว่าย่อมได้เปรียบ

8463
พม. เร่งสำรวจคนพิการติดเตียงและตกหล่น ให้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการอย่างเท่าเทียม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ “สมเด็จย่า” และวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ


                วันนี้ (19 ต.ต. 64) เวลา 10.00 น. นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ดำเนินการจัดทำ “กิจกรรมสำรวจคนพิการติดเตียงและตกหล่น ให้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการอย่างเท่าเทียม เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี" ในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ในวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี

                นางพัชรี กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน จำนวนคนพิการที่ขึ้นทะเบียนคนพิการกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวง พม. (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ก.ย. 64) มีจำนวน 2,094,210 คน หรือร้อยละ 3.09 ทั้งนี้ อาจมีคนพิการจำนวนหนึ่งที่ยังตกหล่นและเข้าไม่ถึงการขึ้นทะเบียนคนพิการ เนื่องจากความยากลำบากในการเดินทางหรือเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสาร ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ที่พบว่า ประเทศไทยมีผู้ป่วยติดเตียงทั่วประเทศ จำนวนกว่า 200,000 คน ซึ่งส่งผลให้กลุ่มคนเหล่านี้ที่เป็นคนพิการไม่สามารถได้รับสิทธิสวัสดิการจากรัฐได้อย่างทั่วถึง  ดังนั้น กระทรวง พม. ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิ สวัสดิการของคนพิการอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม จึงได้จัด “กิจกรรมสำรวจคนพิการติดเตียงและตกหล่น เพื่อการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการอย่างเท่าเทียม” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ รวมทั้งส่งเสริมให้คนพิการสามารถเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยดำเนินการสำรวจข้อมูลคนพิการติดเตียงผ่านระบบออนไลน์

                นางพัชรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการสำรวจดังกล่าว กระทรวง พม. จะรวบรวมและจัดทำเป็นฐานข้อมูล เพื่อประสานส่งต่อให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ซึ่งเป็นเครือข่ายสำคัญของกระทรวง พม.  ในการลงพื้นที่เพื่อสอบถาม และดำเนินการให้ความช่วยเหลือในด้านสิทธิและสวัสดิการต่อไป ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยคนพิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถกรอกแบบฟอร์มตาม QR Code หรือทางเว็บไซต์ของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ที่​ www.dep.go.th

8464
โรคผิวหนังที่มากับน้ำท่วม

นพ.โกวิท คัมภีรภาพ
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย


นพ.โกวิท คัมภีรภาพ

                  ในช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกชุก ปัญหาน้ำท่วมและน้ำท่วมขัง ในพื้นที่หลาย ๆ แห่งของประเทศไทย กลายเป็นปัญหาใหญ่ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรา น้ำท่วมในเขตเมือง ทำให้ผู้คนต้องยืน หรือเดินลุยน้ำ บางคนต้องสวมเสื้อผ้าที่เปียกอับชื้น ทำให้มีโอกาสเป็นโรคเชื้อราที่ผิวหนัง ส่วนในชนบท น้ำที่ท่วมขังในท้องนา อาจมีเชื้อโรคหลายชนิดอยู่ เช่น แบคทีเรีย ปรสิต คนที่ลงไปแช่น้ำในท้องนา ก็อาจเกิดโรคติดเชื้อจากเชื้อโรคที่อยู่ในน้ำได้ นอกจากนี้ภาวะน้ำท่วมอาจทำให้สัตว์เลื้อยคลานและแมลงคลาน อพยพหนีน้ำมาอยู่ในบ้านเรือน อาจทำร้ายกัดคน สาเหตุดังที่กล่าวมาทั้งหมดนี้  จึงก่อให้เกิดโรคผิวหนังที่มาพร้อมกับช่วงฤดูฝนและภาวะน้ำท่วมขัง  ดังนี้


                  1. โรคน้ำกัดเท้า หรือฮ่องกงฟุต ถือเป็นโรคที่มากับน้ำท่วมที่พบบ่อยที่สุด โรคนี้เกิดจากผิวหนังบริเวณเท้าติดเชื้อรา โดยเป็นเชื้อราในกลุ่มเดียวกันกับโรคขี้กลาก (Tinea) ซึ่งได้แก่ เชื้อราในสายพันธุ์ Dermatophytes  เชื้อราชนิดนี้จะเจริญเติบโตได้ดีในที่อับชื้น เปียกน้ำ เปียกเหงื่อ เช่น บนฝ่าเท้า ง่ามนิ้วเท้า ที่เปียกชื้นจากการลุยน้ำท่วมขัง  การสวมรองเท้าที่เปียกอับชื้นมีเชื้อรา เชื้อราจึงรุกรานเข้าสู่ผิวหนังและก่อโรคน้ำกัดเท้าได้ อาการพี่พบ มักจะคันตามง่ามเท้า เป็นผื่นเปื่อยยุ่ย บางครั้งอาจเป็นตุ่มน้ำ มีอาการคัน ที่ฝ่าเท้า และเกิดการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนได้ อาการที่เพิ่มขึ้นจะอักเสบบวมแดง ปวด หรือเป็นหนอง  การรักษาโรคน้ำกัดเท้า คือการใช้ยารักษาเชื้อรา อาจจะเป็นยาทาครีม imidazole  แต่ถ้าเป็นมาก มีผื่นที่เท้าทั้งสองข้าง อาจต้องรักษาด้วยยากินต้านเชื้อรา ซึ่งแพทย์จะพิจารณาสั่งจ่ายยา โดยทั่วไปโรคน้ำกัดเท้า เป็นโรคไม่รุนแรง รักษาได้หายขาดได้ภายใน 2-4 สัปดาห์ โรคน้ำกัดเท้าป้องกันได้โดยรักษาเท้าให้แห้งเสมอ หากจำเป็นต้องแช่ลุยน้ำ หลังขึ้นจากน้ำแล้ว รีบฟอกสบู่ทำความสะอาด ล้างน้ำแล้วเช็ดให้เท้าแห้ง ผลข้างเคียงจากโรคน้ำกัดเท้า คือ การติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อนที่แผล ซึ่งอาจส่งผลให้แผลมีการอักเสบมากขึ้น และเกิดหนองได้ ซึ่งจำเป็นต้องพบแพทย์เพื่อการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ


                  2. โรคติดเชื้อราที่ขาหนีบ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ‘สังคัง’ สาเหตุเกิดจากเชื้อรากลาก (dermatophyte) โรคนี้เป็นในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เนื่องจากความเปียกชื้นจากการแช่น้ำท่วมขังสูงกว่าขาหนีบ การสวมเสื้อผ้าที่เปียกชื้น ทำให้บริเวณใต้ร่มผ้า โดยเฉพาะบริเวณขาหนีบเกิดความอับชื้นได้ง่าย เชื้อราเจริญงอกงาม จนกลายเป็นผื่นแดง และมีอาการคันตามมา บางคนเกิดจากการเป็นเชื้อราที่เท้า แล้วเวลาสวมกางเกงในจะนำเชื้อราที่เท้าไปสัมผัสขาหนีบ  ทั้งนี้หากปล่อยไว้ไม่รีบรักษา เชื้อราก็อาจจะลามไปยังผิวหนังส่วนอื่น ๆ ก็เป็นได้ ซึ่งลักษณะอาการของหลาย ๆ คนที่เป็นมักจะอยู่นิ่งไม่ได้ ต้องเกาอยู่ตลอดเวลา และยิ่งเกามาก ๆ ผิวหนังก็จะยิ่งถลอก กลายเป็นว่าปวดแสบปวดร้อนไปอีก นอกจากจะทรมานแล้วยังทำให้เสียบุคลิกอีกด้วย สำหรับยาที่รักษาเชื้อราที่ขาหนีบ มักจะเป็นยาครีมในกลุ่ม imidazole โดยให้ทาบริเวณที่เป็นผื่นทุกเช้าเย็นหลังอาบน้ำ ส่วนใหญ่ต้องทายาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ จนหายขาด แต่หากทายาแล้วไม่ดีขึ้น​ ให้รีบไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อทำการตรวจและรักษาทันที ทั้งนี้แพทย์อาจจะให้ยามารับประทานหรือให้ยาตัวใหม่มาทา ซึ่งก็ควรทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ควรหลีกเลี่ยงการทาครีมที่ผสมสเตียรอยด์ เพราะนอกจากทำให้โรคไม่หายแล้ว ยังอาจเกิดผลข้างเคียงจากการทายาสเตียรอยด์เป็นเวลานาน​ ทำให้ผิวหนังบาง ผิวแตกลายได้


                  3. โรคเมลิออยโดซิส (Melioidosis) โรคเมลิออยโดซิส เกิดจากแบคทีเรีย เบอร์คโฮลเดอเรีย ซูโดมาลเลอัย (Burkholderia pseudomallei) แบคทีเรียชนิดนี้ชอบอาศัยในน้ำจืดและดินชื้นในเขตร้อน  โรคเมลิออยโดซิสพบได้ทั่วไปในเขตร้อน แต่พบบ่อยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในสิงคโปร์และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ผู้ป่วยโรคเมลิออยโดซิส ส่วนมากเกิดจากบาดแผลสัมผัสดินหรือน้ำปนเปื้อน  ในประเทศไทยพบมากที่สุดในชาวนา โดยเพศชายเป็นมากกว่าเพศหญิง 4 เท่า  โรคเมลิออยโดซิส มีลักษณะทางคลินิก คือ เป็นฝีหนองตามผิวหนัง ที่อาจแพร่กระจายไปที่ปอด, กระดูก, ข้อ, ตับ, และม้าม ผู้ป่วยที่ติดเชื้อที่ปอด ส่วนมากมีไข้เฉียบพลัน, หนาวสั่น, ไอ, หอบ, และเจ็บหน้าอก การรักษาโรคเมลิออยโดซิส ต้องทดสอบความไวต่อยาทุกครั้ง ระหว่างรอผลใช้ ceftazidime ร่วมกับ TMP-SMX ฉีดเข้าเส้นนาน 10-14 วัน หลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นยารับประทาน amoxicillin/clavulanate 2-6 เดือน ฝีหนองที่ผิวหนังควรเจาะระบายหนองหลังจากเริ่มยาปฏิชีวนะแล้ว เพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจายเข้ากระแสเลือด

                  นพ.โกวิท คัมภีรภาพ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โรคนี้ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรคเมลิออยโดซิส ผู้ป่วยเบาหวานหรือไตวายเรื้อรังควรหลีกเลี่ยงการลงไปในแหล่งน้ำจืดในถิ่นที่มีโรคชุกชุม โดยเฉพาะถ้ามีบาดแผล ถ้าต้องลงน้ำหลังจากนั้นให้อาบน้ำฟอกสบู่ล้างตัวให้สะอาด


                  4. โรคฉี่หนู ไข้ฉี่หนู หรือโรคเล็ปโตสไปโรซิส​ (Leptospirosis) เป็นโรคติดต่อจากสัตว์ สัตว์ฟันแทะโดยเฉพาะหนูเป็นแหล่งรังโรคที่สำคัญ นอกจากนี้มีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมมากกว่า 160 สปีชีส์ที่อาจเป็นแหล่งรังโรค รวมทั้งสัตว์ป่า, สัตว์เลี้ยง, และปศุสัตว์หลายชนิด โรคฉี่หนู มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อแบคทีเรียรูปเกลียว (spirochete) ชื่อ เล็บโตสไปร่าอินเทอโรแกนส์ (Leptospira interrogans)  เชื้อนี้สามารถอาศัยอยู่ในหลอดไตในสัตว์ได้นานหลายปี

                  ทั้งนี้ โรคฉี่หนู​ พบได้ทั่วโลก ยกเว้นเขตขั้วโลก คือ ทุกๆ ที่ๆ ปัสสาวะสัตว์สามารถปนเปื้อนแหล่งน้ำจืดหรือน้ำท่วมขัง สัตว์จะถ่ายปัสสาวะพร้อมกับเชื้อแบคทีเรียออกมาปนเปื้อนแหล่งน้ำ เชื้อสามารถมีชีวิตอยู่ในน้ำได้นานหลายเดือน ในเขตร้อนจะมีการระบาดในฤดูฝนที่มีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในสลัมแออัดที่สุขาภิบาลไม่ดี และคนชอบเดินเท้าเปล่า โรคนี้พบบ่อยในเด็กที่ชอบเล่นน้ำสกปรก และผู้ใหญ่ที่มีอาชีพเสี่ยง เช่น ชาวนาที่ทำงานในทุ่งนาที่มีน้ำท่วมขัง

                  โรคฉี่หนู ติดต่อจากคนสู่คนได้น้อยมาก ส่วนใหญ่ติดต่อกันโดยการสัมผัสกับปัสสาวะ เลือด หรือเนื้อเยื่อของสัตว์ที่มีการติดเชื้อโดยตรง หรือสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมที่มีการปนเปื้อนของเชื้อ เช่น  การกินอาหารหรือน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อเข้าไป ,การหายใจเอาไอละอองของปัสสาวะหรือของเหลวที่ปนเปื้อนเชื้อเข้าไป และเข้าผ่านเยื่อบุต่าง ๆ เช่น ตา และปาก หรือผ่านเข้าทางผิวหนังตามรอยแผลและรอยขีดข่วน  อาการของโรคฉี่หนู  เริ่มตั้งแต่มีอาการเล็กน้อยจนถึงมีอาการรุนแรงถึงแก่ชีวิต  โดยกว่า 90  เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วย จะมีอาการเล็กน้อยและมักเป็นแบบไม่เหลือง ซึ่งหายได้เอง ส่วนชนิดที่มีอาการรุนแรงนั้น พบได้ 5-10% ของผู้ติดเชื้อ หลังระยะฟักตัว 5-14 วัน จะมีไข้เฉียบพลัน, หนาวสั่น, ปวดศีรษะ, คลื่นไส้, อาเจียน, ปวดท้อง, และปวดกล้ามเนื้อ (โดยเฉพาะที่น่องและต้นขา) เป็นอยู่นาน 1 สัปดาห์  หลังจากนั้นเข้าสู่ระยะต่อไป จะมีไข้ต่ำ ๆ แต่ถ้ารุนแรงจะมีผื่น, เยื่อหุ้มสมองอักเสบ, ตาอักเสบ, และตับไตวาย

                  ในสัปดาห์แรกที่ป่วย จะมีตาแดง  ผื่นพบน้อยกว่า 50% และมีลักษณะไม่จำเพาะ ส่วนมากเป็นตามลำตัว ส่วนวิธีการรักษานั้นจะใช้ยาปฏิชีวนะ ควรให้ยาเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หรือไม่ควรเกิน 4 วันหลังจากมีอาการเป็นอย่างช้า ระยะเวลาที่ให้นานอย่างน้อย 7 วัน โดยชนิดของยาปฏิชีวนะจะแตกต่างกันไปตามความรุนแรงของอาการ โดยการป้องกันโรคฉี่หนูในชุมชนได้ด้วยการระบายน้ำเสียไม่ให้ท่วมขัง และควบคุมประชากรหนู ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค คนที่คาดว่าจะต้องสัมผัสกับน้ำหรือดินปนเปื้อน ควรสวมเสื้อผ้ารองเท้าที่สามารถป้องกันน้ำและดิน


                  5. โรคพยาธิหอยคัน (Cercarial dermatitis) โรคพยาธิหอยคัน เป็นโรคติดเชื้อพยาธิ เกิดจากการลงในน้ำจืดและน้ำทะเล แล้วสัมผัสกับตัวอ่อนของพยาธิใบในเลือดของสัตว์ (non-human schistosomal parasites) หลายสปีชีส์ โรคพยาธิหอยคัน พบได้ทั่วโลก ในสหรัฐอเมริกา มักพบในคนที่เล่นน้ำทะเล และชาวประมงหาหอย โรคพยาธิหอยคัน เป็นที่รู้จักกันดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มักพบในเกษตรกรที่ลงไปในทุ่งนาที่มีน้ำท่วมขัง ในประเทศไทยมีการระบาดบ่อยๆ ของโรคพยาธิหอยคัน ที่เกิดจากพยาธิหลายสายพันธุ์ ส่วนวงจรโรคพยาธิหอยคัน นั้น เริ่มจากนกน้ำหลายชนิด, หนู, หรือกวาง ถ่ายอุจจาระที่มีไข่พยาธิลงไปในน้ำ ไข่จะฟักเป็นตัวอ่อนภายใน 10-15 นาที ตัวอ่อนต้องรีบว่ายน้ำเข้าไปในหอยแล้วเจริญเติบโตแพร่ขยาย  ภายใต้ภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม ตัวอ่อนถูกปล่อยออกจากหอย ถ้ามีเหยื่อที่เหมาะสมลงน้ำ ตัวอ่อนจะไชผ่านเข้าผิวหนัง สลัดหางทิ้งแล้วเข้าเส้นเลือด แหวกว่ายผ่านหัวใจและปอดไปที่เส้นเลือดดำในตับ ที่ซึ่งมันจะเติบโตเต็มที่เป็นวัยผู้ใหญ่ จับคู่ แหวกว่ายผ่านเส้นเลือดดำของผนังลำไส้ ที่ซึ่งตัวเมียจะวางไข่ ไข่จะผ่านผนังลำไส้และออกมากับอุจจาระ ถือว่าจบวงจรชีวิต

                  ถ้าตัวอ่อนของพยาธิบังเอิญเจาะไชผิวหนังของมนุษย์ ตัวอ่อนจะไชผ่านหนังกำพร้า แต่ไม่สามารถเข้าเส้นเลือด ตัวอ่อนจะตายอยู่ในชั้นบนของชั้นหนังแท้ และเกิดการเน่าสลายตัวภายใน 3-4 วัน โปรตีนในซากพยาธิ สามารถกระตุ้นปฏิกิริยาภูมิแพ้ เกิดผื่นแดงคันมาก คล้ายลมพิษ ซึ่งอาจกลายเป็นตุ่มน้ำและตุ่มหนอง อาจปวดและบวม ร่วมกับคันมาก ซึ่งเป็นเต็มที่ใน 48-72 ชม.​ ถ้าติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน อาจมีอาการปวดศีรษะ, มีไข้ ทั้งนี้โรคพยาธิหอยคัน ให้รักษาตามอาการ ถ้าเป็นน้อยให้ทาคาลาไมน์, และยากินต้านฮิสตามีน การชำระล้างทำความสะอาดจะช่วยป้องกันติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน ถ้าอาการรุนแรงอาจต้องไปพบแพทย์

                  สำหรับในช่วงฤดูฝน สิ่งที่ต้องระวังให้ดี คือ สัตว์จำพวกแมลงคลาน และสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู แมงป่อง ตะขาบ ที่อพยพหนีน้ำมาอยู่ในบ้านเรือน อาจทำร้ายกัดคน การป้องกันต้องทำให้บ้านพักที่อยู่อาศัยปลอดโปร่ง ไม่รก ตรวจตราเสื้อผ้า รองเท้า ก่อนสวมใส่ ว่ามีสัตว์ร้ายมาแอบอยู่หรือไม่

                  หากต้องการค้นหาวิธี และศึกษาเรื่อง โรคผิวหนังที่มากับน้ำท่วม สอบถามข้อมูลได้ที่ไหน... (ให้เข้าไปดูข้อมูลได้ที่ช่องทางเพจ “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”  หรือเว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้ที่ WWW.DST.OR.TH)         

8465
“บี-พีระพัฒน์” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “แดดเที่ยงกลางทะเลทราย”
ผลงานสุดภูมิใจ Mix ไกลถึงเกาหลี


            ซิกเนเจอร์เสียงทรงพลังของเมืองไทย ต้องมีชื่อของนักร้องชายคุณภาพ บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง อยู่ในอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน เขาคือศิลปินอาร์ แอนด์ บี ผู้มีเสียงอันทรงพลังเข้าถึงอารมณ์ในทุกประโยคที่เปล่งเสียงออกมา จนถูกยกให้เป็น ดีโว่ระดับประเทศ โดดเด่นด้วยน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ และมีผลงานเพลงโด่งดังมากมาย ไล่เรียงมาตั้งแต่เพลง ความจริงในใจ, วีนัส, โลกหมุนด้วยความรัก, ดินแดนแห่งความรัก, รู้ และ พูดตรงๆ ซึ่งเป็นเพลงฮิตติดหู และฟังได้ตลอดกาล ทำให้ทุกคนจดจำชื่อ บี-พีระพัฒน์​ จนถึงปัจจุบัน รวมถึงยังมีรางวัลการันตีคุณภาพจากเวที สีสัน อวอร์ด อีกด้วย




            ล่าสุดเจ้าพ่อเพลงอาร์ แอนด์ บี บี-พีระพัฒน์​ คัมแบ็กแล้ว! กับการเป็นศิลปินอิสระอย่างเต็มตัว พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่​ "แดดเที่ยงกลางทะเลทราย" เพลง Soul กระชับความสัมพันธ์ ที่มีความ sexy และ Rromantic โดยมีภรรยาคู่ชีวิต ฬินา ลีนุตพงษ์ แต่งเนื้อร้อง และเป็นเพลงแรกที่ทั้งคู่ร่วมแต่งทำนองด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีทีมนักดนตรียอดฝีมือของเมืองไทย และอีกความพิเศษอีกอย่าง กับการร่วมงาน Mix & Mastering กับ Engineer ฝั่ง K-POP Mr. Won Kwon Yoon และ Park Jung-Un at Honey butter studio ที่เคยร่วมงานกับศิลปินระดับตำนาน JYP มาแล้ว




            โดย​ บี-พีระพัฒน์​ เผยถึงผลงานใหม่ว่า “ขอฝากผลงานเพลงแรกในฐานะศิลปินอิสระ ไว้ใน playlist ของทุกคนด้วยครับ ชื่อเพลงอาจจะดูรุ่มร้อน แต่จริงๆ แล้วเป็นเพลงอารมณ์ละมุน ฟังสบายๆ ได้ทุกโมเมนต์ หรือใครจะใช้ง้อคนรักก็ยังได้ จุดเริ่มต้นของเพลงนี้เริ่มจากผมกับฬินาได้ไปเที่ยวดูไบกับครอบครัว แล้วได้ไปขี่อูฐท่องทะเลทรายแบบนักท่องเที่ยว จากการที่ได้เห็นทะเลทรายของจริงมันเลยเป็นแรงบันดาลใจของฬินา ตอนกลับมาเค้าบอกว่าอยากเขียนเพลงเกี่ยวกับทะเลทราย ผมก็เริ่มแต่งทำนองไปเรื่อย มีวันนึงฬินาเค้าร้องเมโลดี้อันนึงออกมาบอกให้ผมเอาไปลองแต่งต่อดู ผมก็เลยแต่งจากเมโลดี้ท่อนฮุคของเค้าจนเสร็จ นี่นับเป็นเพลงแรกของเราที่ฬินาร่วมแต่งทำนองด้วย แล้วเค้าก็ไปเขียนเนื้อต่อจนเสร็จ ผมอ่านครั้งแรกก็ยังงงๆ เพราะนึกไม่ออกว่าจะร้องยังไง แต่เค้าก็ร้องให้ผมฟัง จนผมเข้าใจและสามารถถ่ายทอดออกมาได้ แถมมาคุมร้องผมในห้องอัดด้วย บอกเลยคนคุมร้องคนนี้เนี้ยบและเป๊ะมากๆ ผมนี้เกร็งไปหมด แต่สุดท้ายงานก็ออกมาอย่างที่ทุกคนได้ยินกัน ซึ่งเราสองคนก็พอใจมากๆ เพราะว่าเพลงนี้ร้องไม่ยากแต่ร้องให้เพราะสำหรับนักร้องสายบ้าพลังอย่างผมคือยากเลย ถ้าวางน้ำหนักตรงคำไหนเยอะเกินไปหรือน้อยเกินไปมันจะฟังไม่สมูธทันที เบื้องหลังคนแรกที่ผมจะขอบคุณ ก็คือโปรดิวเซอร์ใหญ่ของผม คู่ชีวิตคู่คิดคู่ทุกข์คู่ยาก ผู้ให้กำเนิดเพลงนี้ด้วยครับ หลังจากได้เนื้อเพลงและทำนองแล้ว ขั้นต่อไปก็คือ​ การเรียบเรียงเพลง ซึ่งเพลงนี้ผมอยากให้มีความ sexy + romantic จะได้เอาไปไว้ใช้กระชับความสัมพันธ์กันระหว่างคู่รัก ไม่มีใครเหมาะเท่ากับคุณกานต์ THE PARKINSON อีกแล้ว ผมจึงส่งให้คุณกานต์เรียบเรียง โดยมีคุณต๊ะมือกีตาร์ชาวไทยที่มีประสบการณ์และได้รับการยอมรับจากนักดนตรีในระดับสากล คุณโตมือเบสของวงมาร่วมอัดให้ และคุณ Kevin จากวง the begin มือกลองอาร์ แอนด์ บี ของแท้ที่เคยทัวร์กับศิลปินระดับตำนานอย่าง BOYZ II MEN มาแล้ว ขั้นตอนตรงนี้ไม่มีอะไรยุ่งยากเพราะทุกคนคือของจริงในทุกๆ ตำแหน่ง ดนตรีของเพลงนี้จึงไม่มีอะไรต้องห่วงเลย ขั้นตอนต่อไปคือขั้นตอนที่สำคัญมากๆ นั่นก็คือการ Mix & Mastering ผมเองส่วนตัวได้ฟังเพลงเกาหลีอยู่บ้างและชอบ sound ของเพลงเกาหลีหลายเพลงอยู่ โดยเฉพาะพวก Soul, R&B จึงอยากลองส่งเพลงไปทำที่เกาหลี ตรงนี้ผมได้รับความช่วยเหลือจากคุณแม็ค ศรัณย์ ช่วยประสานงานในการส่งเพลงนี้ไปให้ Mr. Won Kwon Yoon และ Park Jung-Un at Honey butter studio ที่เคยร่วมงานกับศิลปินระดับตำนาน JYP ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยครับ ตอนนี้ฟังได้ในทุกช่องทาง streaming และชมมิวสิควิดีโอกันได้แล้วครับ” งานนี้พอปล่อยมิวสิควิดีโอออกมา ก็มีแฟนๆ คอมเมนต์ชื่นชมกันถล่มทลาย อาทิ “คิดถึงเสียงนี้...ขอบคุณที่กลับมา” – “ดีงามสมกับที่รอคอย” – “ฟังเสียงนี้แล้วชุ่มฉ่ำหัวใจ หายคิดถึงกันเลยทีเดียว ดีต่อใจจริงๆ” ฯลฯ


ลิงก์สำหรับฟังเพลงทุกๆ ช่องทาง
https://bfan.link/BePeerapat

ชมมิวสิควิดีโอ “แดดเที่ยงกลางทะเลทราย” คลิก​ https://www.youtube.com/watch?v=u669J8As1EI










8466
“เบาติสต้า-ฮาสลัม” คืนฟอร์มเก่งบวกแต้มสำคัญให้ “ฮอนด้า” ในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ สนาม 12


อัลวาโร่ เบาติสต้า ยอดนักบิดสแปนิชจาก ทีม เอชอาร์ซี และ ลีออน ฮาสลัม ทีมเมทชาวอังกฤษคัมแบกสู่ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทะยานคว้าอันดับท็อปเท็นบวกแต้มให้ทีมจาก เรซสองของ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 12 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 12 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเรซ 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ซาน ฮวน วิลลีคุม ประเทศอาร์เจนติน่า


เกมเรซนี้ชิงชัยทั้งสิ้น 21 รอบสนาม โดยหลังผ่านรอบซูเปอร์โพลเรซส่งผลให้ ลีออน ฮาสลัม นักบิดอังกฤษเจ้าของหมายเลข 91 จาก ทีม เอชอาร์ซี ต้องเริ่มเกมจากกริดที่ 9 ส่วนทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อัลวาโร่ เบาติสต้า เจ้าของหมายเลข 19 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 14


ผลการแข่งขันปรากฏว่า เบาติสต้า กลับมาทำผลงานร้อนแรงอีกครั้งขยับแซงได้ถึง 4 คัน คว้าอันดับ 10 ไปครองตามหลังผู้ชนะ 20.183 วินาที ตามด้วย ฮาสลัม ในอันดับ 11 ช้ากว่าหัวแถว 23.993 วินาที




แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HRC #WSBK #CBR1000RRR #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #MotorSport

8467
"โค้ชฟิล์ม" ขอบคุณทีมงานคว้าดับเบิลโพเดี้ยม สนาม 3

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xAUZy5PiNTk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xAUZy5PiNTk</a>

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวชม 3 นักบิดรุ่นน้อง “มุกข์-ดรีม-แชมป์” พร้อมทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก สามารถคว้าดับเบิลโพเดี้ยมในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 แบบเวทเรซ ที่บุรีรัมย์ พร้อมชวนแฟนคลับส่งแรงเชียร์ ก่อนลุ้นแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้ายของฤดูกาล

ติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :
http://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand #ORBRICSuperbike2021

8468
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ชวนนักขับขี่ ร่วมการผจญภัยครั้งใหม่ กับกิจกรรม #HDFreedomChallenge 2021 – รางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายรอท่านอยู่


ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เอเชีย ขอเชิญชวนเหล่านักขับขี่จาก ประเทศฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม เข้าร่วมกิจกรรม Harley-Davidson Freedom Challenge 2021 ที่จะเปิดโอกาสให้เหล่านักขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ผู้รักความท้าทายและอิสรภาพ ในแต่ละประเทศ ร่วมกิจกรรมการแข่งขันอันน่าตื่นเต้น พร้อมรับของรางวัลตอบแทนสำหรับนักขับขี่ที่แสวงหาการผจญภัย โดยการแข่งขันในครั้งนี้ จะยังคงเน้นยอดสะสมไมล์ อีกทั้งยังมาพร้อมประเภทของการแข่งขันใหม่ๆ และของรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย

“กิจกรรม Freedom Challenge จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2563 โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่านักขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ที่มีความหลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์และการผจญภัย โดยเราหวังว่ากิจกรรมนี้ จะช่วยจุดประกายและเชื่อมโยงนักขับขี่ที่รักในการผจญภัยทุกคนเข้าหากัน และยิ่งไปกว่านั้น คือโอกาสในการร่วมกันสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันของทุกคน” นายซาจีฟ รัชเกคาราน กรรมการผู้จัดการฮาร์ลีย์-เดวิดสันสำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชียและอินเดีย กล่าว


กิจกรรมนี้ เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม - 15 ธันวาคม 2564​ ทั้งนี้ นักขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ใกล้บ้านท่าน​ ระหว่างวันที่ 15 - 30 ตุลาคม 2564 โดยผู้ที่สนใจสามารถเลือกลงแข่งขันในรูปแบบเดี่ยว (1 ท่าน) แบบคู่ (2 ท่าน) หรือแบบทีม (5 ท่าน) เพียงแบบเดียว แต่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมชาเลนจ์ได้ทั้งสองประเภท ได้แก่ ประเภทสะสมไมล์ตามกำหนดได้เร็วที่สุด (Quickest to Reach) หรือ ประเภทสะสมไมล์ให้ได้มากที่สุด (Longest Mileage)

ผู้ร่วมการแข่งขัน จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย อาทิ ป้ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน สินค้าของที่ระลึก และบัตรกำนัลจากตัวแทนจำหน่ายที่จะมอบให้แก่ผู้ชนะ 1 ท่านจากแต่ละประเภท พร้อมรับใบประกาศนียบัตร ลงนามโดย นายซาจีฟ รัชเกคาราน นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่ร่วมทำภารกิจเสร็จสิ้น ก็จะได้รับป้าย Freedom Challenge 2.0 เป็นรางวัลที่ระลึกด้วยเช่นกัน



นักขับขี่ที่สนใจร่วมกิจกรรมนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ใกล้บ้านของท่าน

ท่านสื่อมวลสามารถแชร์กิจกรรมดี ๆ ข้างต้น ให้แก่ผู้อ่านและผู้ติดตามของท่านที่อาจแสดงความสนใจในกิจกรรม Freedom Challenge 2021 นี้ และเมื่อท่านแชร์กิจกรรมนี้แก่ผู้อ่านลงบนช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ท่านสามารถติดแฮชแท็ก
#HDFreedomChallenge

###

เกี่ยวกับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มอเตอร์ คอมพานี
บริษัท ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มอเตอร์ คอมพานี และ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2446 ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ยืนหยัดเพื่อค้นหาการผจญภัยที่ไม่มีวันสิ้นสุดและมอบอิสระให้จิตวิญญาณด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความโดดเด่นและสามารถปรับแต่งได้ นอกเหนือจากประสบการณ์การขับขี่ อุปกรณ์เสริมสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์การขับขี่และเครื่องแต่งกายแล้ว ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ยังให้บริการทางด้านสินเชื่อและประกันภัยรวมไปถึงรายการอื่นๆ เพื่อช่วยผู้ขับขี่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน บนท้องถนนได้ขับขี่อย่างปลอดภัย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่​ www.harley-davidson.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์และผลิตภัณฑ์ของฮาร์ลีย์ – เดวิดสันได้ที่ h-dmediakit.com

ติดตามเรื่องราวและอัปเดตต่าง ๆ จากฮาร์ลีย์-เดวิดสันในตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย และแชร์เรื่องราวดี ๆ กับเหล่านักขี่ท่านอื่น ได้โดยการติดตามและติดแท็กฮาร์ลี่ย์-เดวิดสัน ตามช่องทางต่างๆ ด้านล่างนี้ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #HDFreedomChallenge​ www.harley-davidson.com
FB: @HarleyDavidsonAsia
IG: @HarleyDavidson_Asia
YT: Harley-Davidson Asia

8469
แชมป์ S.D.F ช้ำ!! ยอดวิวเพลง “ยังฝืน” ไม่ขึ้น เนื้อหา MV สื่อถึงความรุนเแรง!!


               เปิดตัวว่าย้ายมาอยู่ค่ายใหม่ ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไม่ทันไร 3 หนุ่มวง​ S.D.F. แชมป์-นิตินันท์ จันทรเดชา, ไท-จีรศักดิ์ ไฝสิงห์, และเบียร์-ธนิต เทียนป้อม​ ก็ปล่อย​ เพลง”ยังฝืน” ออกมากระแทกใจคนถูกหักหลังทันที เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา  ซึ่งครั้งนี้ได้มือกีตาร์คนใหม่​ เบียร์ ธนิต มาใส่ไลน์กีตาร์กระแทกอารมณ์ได้อย่างดุเดือด






               คาดว่ากลับมาครั้งนี้ปังแน่นอน หลังจากปล่อยซิงเกิลไปได้อาทิตย์เดียวแต่ยอดวิวไม่ขึ้นดังที่คาดหวังไว้ แชมป์เลยรีบโทรไปสอบถามฟีดแบคจากเพื่อนๆ ที่สนิท ซึ่งหลายคนลงความเห็นว่าเนื้อหาใน MV มีฉากที่สื่อถึงความรุนแรง​เป็นฉากที่แชมป์อยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต เพื่อที่จะได้อยู่กับคนรัก น้องพลอยมน มนสภรณ์ โดยไม่มีมือที่สามมาทำให้ความรักในครั้งนี้พังทลาย เลยหยิบเศษแก้วกรีดนิ้วตัวเองซ้ำๆ เพื่อย้อนเวลา ฉากนี้น่าจะสื่อถึงความรุนแรงมากไปหน่อย อาจเป็นเหตุให้แฟนเพลงไม่ให้การตอบรับ MV เท่าที่ควร งานนี้ 3 หนุ่มเลยขอแก้อาถรรพ์ด้วยการพากันไปมูวัดดัง ไหว้พระหลวงพ่อโตชุดใหญ่ และกินเจ 3 มื้อรวด หวังใจว่าเพลงนี้จะกลับมาปัง ดันยอดวิวให้พุ่งพรวดอีกครั้ง อ้อนแฟนคลับ S.D.F. ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเค้า ช่วยกันเข้าไปกดไลค์กดแชร์และติดตามชมเพลงยังฝืนได้ทาง​ https://youtu.be/z_aY9FMXnlo

#ยังฝืน #S.D.F. #KHAOSAN ENTERTAINMENT














8470
ข้าวสารแลนด์-แกรมมี่โกลด์-ไทดอล”
รวมพลังศิลปินอีสาน...หลั่งไหลน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม




                ข้าวสารแลนด์ ร่วมเป็นสะพานบุญ รวมพลังศิลปินอีสานคับคั่ง จัดโปรเจกต์ “ศิลปินอีสานโฮมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” ช่วยเหลือพี่น้องภาคอีสานที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ โดยเงินที่ได้รับจากการบริจาคในครั้งนี้ นำไปซื้อเครื่องอุปโภคและบริโภคเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย ข้าวสารแลนด์และพันธมิตรทางด้านดนตรีขอร่วมด้วยช่วยกันในการช่วยเหลือคนไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้






                โดยค่ายข้าวสารแลนด์ได้ร่วมมือกับแกรมมี่โกลด์ และไทดอลมิวสิค​ ส่งศิลปินมาร่วม Live Streaming ผ่านเพจข้าวสารแลนด์อย่างคับคั่ง  สร้างความสนุกสนานม่วนชื่นให้กับแฟนเพลงเต็มอิ่มจุใจแบบ 4 ชั่วโมงรวด คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นที่​ ร้านสุขสันต์ จังหวัดขอนแก่น ข้าวสารแลนด์  เปิดตัว ไท ผญาชัย ที่มาพร้อมกับเพลง เมือบ้านเฮาสา , กะแล้วแต่ , เอาที่เธอสบายใจ ตามด้วยเฟื่องฟ้า วราพร ข้าวสารแลนด์ ที่พึ่งปล่อยซิงเกิลแรกไปหมาดๆ กับเพลงเวอร์ชั่นใด๋ที่อ้ายมัก, ใจสิเพ ของรุ่นพี่ลำไย ไหทองคำ และต่อด้วยเพลงแอวลั่นปั๊ด แนวเพลงสนุกสนานจังหวะคึกครื้น ชวนแฟนเพลงให้มาสนุกสนานด้วยกัน ตามมาด้วยนักแต่งเพลงมือทองเจี๊ยบ นิสา ที่มาพร้อมกับเพลงเพราะๆ ใจสั่นเมื่อพ้อแฟนเก่า และคิดฮอดรู้หม้าย ต่อด้วยหนุ่มหล่อโอปป้าที่ราบสูง ไอออน ข้าวสารแลนด์ ที่ขนเพลงสนุกๆ มาเอาใจแฟนเพลงแบบ 6 เพลงรวด อาทิ คนนี้ละแม่น, อีสานบ้านเฮา, เชาสองแลงสอง, จดหมายสามซอง, ดอกจานประหารใจ และอดีตรักมักสาวครู จากนั้นม่วนชื่นกันต่อกับ 2 สาวลูกหม้อข้าวสารแลนด์ หมิว ปัทมา และกลอยใจ ข้าวสารแลนด์ ที่เปิดตัวด้วยเพลงเอาใจคอหมอลำ อยากเอิ้นอ้ายว่าหลายใจ, กระถินคืนถิ่น, มักบ่าวรุ่นน้อง, สถานะหมอลำ, สาวชุมแพ ลา ลา , ขึ้นแท่นแฟนเก่า, สองนาทีก็มีแฮง และมักบ่าวเมียปะ ก่อนจะส่งเวทีต่อให้กับหนุ่มสายบุญ แม็ค วัชรพล เพลง ใจอ่อนแอ้แล้, สิหมายเจ้าแต่ผู้เดียว, ผีสางนางไม้, มักสาวเฒ่า, ปากโกรธใจคิดถึง และแม่ฮ้างมหาเสน่ห์






                นอกจากนี้ยังได้ศิลปินจากค่ายแกรมมี่โกลด์ เบลล์ นิภาดา , เบียร์ พร้อมพงษ์ , แพ็กกี้ สกลนรี, เจมส์ จตุรงค์ และค่ายไทดอลมิวสิค กิมกลอย , แทนไท, หนิง ไอลีน มาช่วยกันเชิญชวนบริจาค ช่วยพี่น้องชาวอีสานและพี่น้องพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม งานนี้ได้ยอดบริจาค 64,173.42 บาท สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับศิลปินและทีมงานกันถ้วนหน้า เรียกว่าหายเหนื่อยกันเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว ที่ได้รวมพลังร่วมงานบุญในครั้งนี้

#ข้าวสารแลนด์#แกรมมี่โกลด์#ไทดอลมิวสิค#ศิลปินอีสานโฮมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม













8471
“7Project” ซีรีส์รักของทุกหัวใจ กระแสดียันตอนจบ
ดูฟรีต่อเนื่อง 7 ตอนรวด บนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com

               3 เดือนเต็มๆ ที่ซีรีส์เรื่อง 7 Project ได้ออนบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) ตลอดทุกสัปดาห์ กับ 7 บทเพลง 7 เรื่องราว 7ความรู้สึก ซึ่งตั้งแต่ตอนแรกมาจนถึงตอนสุดท้ายต่างก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆจากผู้ชม และพา hashtag ของทุกๆ ตอน ติดเทรนทวิตเตอร์ทุกสัปดาห์ และตลอดระยะเวลาการออกฉายซีรีส์ นักแสดงก็ได้มีโอกาส Live พูดคุยกับแฟนๆ อย่างใกล้ชิดทุกๆสัปดาห์ ร่วมถึงกิจกรรมดีๆ ที่ทาง ซีรีส์ 7Project ได้ร่วมช่วยเหลือร้านค้าต่างๆ กับกิจกรรมยุค New Normal “ส่งต่อรัก ชี้เป้าร้านเด็ด ใกล้บ้านคุณ”  ซึ่งเป็นการแนะนำร้านค้าอร่อยใกล้บ้านคุณมาส่งต่อให้ได้หาโอกาสมาลิ้มลองอาหารสตรีทฟู้ดต่างๆ และยังมีของรางวัลมากมายมาให้ร่วมสนุกอีกด้วย

7Project เป็นเรื่องราวความรักของที่แบ่งออกเป็นตอน 7 ตอน ได้แก่


               Would You Be My Love? นำแสดงโดย เอิร์ธ กัษมนณัฎฐ์ และแซนต้า พงศภัค เรื่องย่อ​ “ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ โอโซน ถูกส่งมาดัดนิสัยที่โรงเรียนประจำ แต่การย้ายมาในครั้งนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายไปหมด อย่างน้อยก็มี ซัน ที่เป็นเรื่องราวดี”


               Rhythm’s Heart นำแสดงโดย สุดยอด พัฐสิฏ และ มาญ่า ฌนิศชา เรื่องย่อ “ริทึ่ม เจ้าของร้านแผ่นเสียงริมน้ำกับเรื่องราวความรักที่แสนอบอุ่น และ คุณพิมพ์ดาว ดาราสาวดาวรุ่ง ที่ต่างฝ่ายต่างเผลอตกหลุมรักอย่างไม่ทันรู้ตัว”


               Remember นำแสดงโดย แซมมี่ ซาแมนท่า และ พายอาร์ พัณณิน เรื่องย่อ “พราว พยายามลืมรักครั้งเก่ากระทั่งได้เจอกับ ใจดี เธอผู้นี้เข้ามาสร้างสีสันให้กับชีวิต แต่เมื่อจะพยายามเดินต่อไปข้างหน้า ความสัมพันธ์กลับซับซ้อนขึ้นไปทุกที”


               Once Upon A Time นำแสดงโดย บุ๋น นพณัฐ และ เปรม วรุศ  เรื่องย่อ “เมฆ ยอมเปิดใจอีกครั้งเพื่อ บอลลูน ทว่าความรักของเขาทั้งคู่กลับต้องอยู่บนเงื่อนไขมากมาย จนอาจมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ยอมถอย”


               Breakup Zone นำแสดงโดย แปลน รัฐวิทย์  และ นิ้ง วรินทร เรื่องย่อ “เมื่อ ริว คลาสโนว่าที่ตัดสินใจจะหยุดกับคนๆ หนึ่ง แต่กลับถูกเธอหักอก ได้มาเจอกับ จินนี่ เพื่อนสนิทที่เพิ่งอกหัก คนไม่สมหวังในความรักทั้งคู่จึงได้มาเจอกัน”


               VS Love นำแสดงโดย  บูม กฤตภัค และ พีค ภีมพล เรื่องย่อ “ภูผา เด็กเกเรที่ใครต่างไม่อยากยุ่ง กลับถูกรุกรานชีวิตโดย ต้นน้ำ นักเรียนทุนที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ เพราะต้องการค้นหาคำตอบอะไรบางอย่าง”


               50%  My Puppy Love นำแสดงโดย เพิร์ธ ธนพนธ์  และ แฟร์รี่ กิรณา เรื่องย่อ “บีม เด็กชายไร้ตัวตนในโรงเรียนที่เผลอตกหลุมรัก ต้นข้าว นักเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ ทว่ารักครั้งนี้กลับมีอุสรรคใหญ่ที่ไม่ใช่คนอื่นแต่เป็นเพื่อนสนิท”

               และสำหรับซีรีส์ เรื่อง 7Project ขอให้นิยามคำสามคำว่า “อิน ฟิน เลิฟ” ตอนนี้สามารถชมซีรีส์ 7 Project ได้แล้วแบบครบทุกตอน ทั้ง7ตอน ดูฟรี ไม่มีกั๊ก กันต่อเนื่องแบบยาวๆ กันได้แล้ว บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้)และ และเว็บไซต์ iQ.com

               สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) สามารถดาวน์โหลดผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี​ https://i.qy.net/f34caJ-b7

               สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

               อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

8472
สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ เปิดแนวรบทางปัญญา ส่งงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 26 Hybrid Bookfair 2564
ช้อปได้ทั้งออนไลน์และร้านหนังสือ สำนักพิมพ์คึกคักออกหนังสือใหม่กว่า 600 ปก
พร้อมเสวนาประเด็นร้อน เริ่ม 23-31 ตุลาคมนี้


              งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) จัดขึ้นทุกปีในระหว่างเดือนตุลาคม ถือเป็นงานใหญ่ของคนรักหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นนักอ่าน นักเขียน และผู้คนในวงการหนังสือต่างรอคอยช่วงเวลาแห่งมิตรภาพ เพื่อพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อหนังสือหลากหลายทั้งเก่าและใหม่ ในบรรยากาศคุ้นเคย เรียกได้ว่างานหนังสือเป็นที่รวมทั้งนักอ่านและหนังสือไว้มากที่สุดงานหนึ่งในประเทศ  แต่ด้วยการระบาดของโรคโควิด 19 ในปีนี้ นอกจากจะทำให้วิถีชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไป ยังส่งผลถึงงานมหกรรม หนังสือฯ ซึ่งไม่สามารถจัดในรูปแบบเดิมได้ กลายเป็นโจทย์ที่ท้าทายสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ จะปรับเปลี่ยนรูปแบบงานอย่างไรให้สอดคคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 26 Hybrid Bookfair 2564


              ทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 26 Hybrid Book Fair 2564 จะเป็นครั้งแรกของงานหนังสือที่จัดบนโลกออนไลน์พร้อมกับร้านหนังสือ ช่องทางออนไลน์จะมี​ สำนักพิมพ์เข้าร่วมงาน 177 แห่ง และเป็นครั้งแรกของการจัดงานมหกรรมหนังสือฯ ในร้านหนังสือ โดยจะมีร้านหนังสือเชน (ร้านหนังสือขนาดใหญ่ที่มีสาขา) ได้แก่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ร้านนายอินทร์ ร้านบีทูเอส และศูนย์หนังสือจุฬาฯ ซึ่งร้านเชนทั้งหมดมีสาขาทั่วประเทศรวมกันกว่า 500 ร้าน และร้านหนังสืออิสระกว่า 50 ร้านทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมหนังสือออกใหม่ที่จะวางจำหน่ายในงานจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ กว่า 650 ปกอีกด้วย  ธีมการจัดงานครั้งนี้เสนอประเด็นชวนถก อ่านออก เถียงได้ อ่านออกคือการอ่านเพื่อหาข้อมูล เมื่อมีข้อมูลแล้วก็จะนำมาสู่กระบวนการ คิด-วิเคราะห์-แยกแยะ เกิดเป็นความรู้ เถียงได้ คือการนำความรู้มาถกเถียงและวิพากษ์อย่างสร้างสรรค์ทางความคิด เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อไป และจากแนวคิดนี้ จะนำมาสู่กิจกรรมสนุก ๆ ที่จะเกิดในงานอีกด้วย”


              กิจกรรมหลักของงานมหกรรมหนังสือฯ ครั้งนี้ จะผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก นักอ่านและผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทางแฟนเพจ Thai Book Fair การเสวนาจากสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ และสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ผ่านทาง Facebook Live และโปรแกรม Zoom นำเสนอประเด็นสนทนาที่เกี่ยวกับหนังสือ การอ่าน และประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจในสังคม โดยเชิญทั้ง นักเขียน และผู้ที่มีชื่อเสียงร่วมพูดคุย


              สำหรับการเลือกซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ​ สามารถเลือกซื้อได้จากช่องทางหลักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น www.ThaiBookFair.com, JD Central, Lazada, Shopee และเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์​ ซึ่งแต่ละแพลทฟอร์มจะมอบโปรโมชั่นพิเศษรวมมูลค่ารวมกันกว่า 3,500,000 ล้านบาทให้เพื่อนนักอ่านได้ช้อปกันอย่างจุใจ และพิเศษสำหรับนักอ่านที่คิดถึงการเดินงานหนังสือ การได้สัมผัสหนังสือเล่มด้วยตัวเอง สามารถไปเยี่ยมชมร้านหนังสือที่เข้าร่วมงานทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เข้าร่วมงาน เพื่อไปเลือกหนังสือด้วยตัวเอง ร้านหนังสือที่เข้าร่วมกิจกรรมจะมีกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อร่วมฉลอง HYBRID Book Fair 2564 พร้อมของที่ระลึกพิเศษมอบให้นักอ่านที่เลือกซื้อหนังสือในระหว่างการจัดงานอีกด้วย


              “จากข้อมูลของสำนักหอสมุดแห่งชาติ กรมศิลปากร​ การออกเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ (ISBN) สิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือที่ออกใหม่ ปี 2562 จำนวน 17,771 เล่ม ปี 2563 จำนวน 15,987 เล่ม และใน 6 เดือนแรกของปีนี้ จำนวน 8,600 เล่ม เป็นข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า คนไทยยังอ่านหนังสือ และอ่านเยอะมากด้วย เมื่อนักอ่านยังต้องการอ่าน เราคนทำหนังสือก็ยังยืนยันที่จะสู้ต่อไป การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งความคิดถึงและกำลังใจทั้งกับผู้อ่านและพวกเราคนทำหนังสือ รวมทั้งส่งเสียงไปยังภาครัฐให้ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมหนังสือในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม​ เตรียมพร้อมเพื่อการกลับมาของงานหนังสือที่เรารอคอยรูปแบบนิวนอร์มัลในปีหน้า” ทิพสุดา กล่าวทิ้งท้าย

              นักอ่านสามารถติดตามข่าวสารและร่วมกิจกรรม​ Hybrid Bookfair 2564 ผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thai Book Fair พร้อมช้อปหนังสืออย่างจุใจ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ 24 ชั่วโมงได้ที่ ThaiBookFair.com, JD Central, Lazada, Shopee และเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ หรือเลือกช้อปหนังสือจากร้านหนังสือใกล้บ้านที่เข้าร่วมงานได้ ตั้งแต่วันที่ 23-31 ตุลาคม 2564.

8473
สุดอลหม่าน รักเรา 3 คน “ใหม่ เจริญปุระ-หม่ำ จ๊กม๊ก-โหน่ง ชะชะช่า” ในภาพยนตร์ “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” ห้ามพลาด 23 ตุลาคมนี้ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24








                ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เตรียมส่งภาพยนตร์ไทยเรื่องราวมิตรภาพ ความรัก ของ "เพื่อนรักเพื่อน" ที่พร้อมให้เติมเต็มความสุขและคุณค่าของชีวิตของเพื่อนโดยไม่มีข้อแม้ แต่บางครั้งก็เกินคำว่าเพื่อนไปสักหน่อย กับภาพยนตร์ “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” ผลงานการแสดงของ ใหม่ (ใหม่ เจริญปุระ) ที่มารับบทสาวสุดเฮี้ยวตั้งคำถามกับตัวเองมาตั้งแต่สมัยวัยละอ่อน จวบจนเรียนจบมหาวิทยาลัย จนข้ามวัยมาจนถึงปัจจุบัน เธอยังไม่เห็นหนุ่มหน้าไหนจะจริงใจรักจริงสักคนเลย นอกเสียจากพ่อบังเกิดเกล้า เธอคิดเสมอว่าผู้ชายทั่วไปก็เลวเหมือนกันหมด แต่โชคดีที่ในชีวิตนี้ยังมี หม่ำ (หม่ำ จ๊กม๊ก) เพื่อนซี้คอยดามอกหิ้วปีกใหม่ทุกครั้งที่เมาหยำเปจากอาการอกหัก แต่ในขณะเดียวกัน กะเพรา (รับบทโดย โหน่ง ชะชะช่า) เมียสาวของหม่ำ เริ่มอดรนทนไม่ไหวกับมิตรภาพความห่วงใยที่ไม่รู้จักพอดี เรื่องราวความรักสุดอลหม่านจะจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ในภาพยนตร์ “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง​ https://true4u.com/live

8474
aT-Center กรุงเทพฯ ขอเชิญผู้นำเข้าและผู้ประกอบการที่สนใจ
เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์กับบริษัทชั้นนำด้านอาหารเกาหลี
ในมหกรรม K-Food Fair 2021 Bangkok


                องค์กรการค้าการเกษตรกรรมและการประมงของประเทศเกาหลี (Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation) หรือ​ aT-Center สาขากรุงเทพฯ จัดงาน​ “K-Food Fair 2021 Bangkok” เชิญผู้ประกอบการ นักลงทุน นักธุรกิจ และเจ้าของร้านอาหารทั้งชาวไทย ชาวอินเดีย และ ชาวพม่า ที่กำลังมองหาโอกาสเติบโตทางธุรกิจกับบริษัทผู้ผลิตชั้นนำด้านอาหารเกาหลี เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารเกาหลีที่ใหญ่ที่สุด “K-Food Fair 2021 Bangkok” ในระหว่างวันที่ 26 - 27 ตุลาคม 2564​ พบกับ​ กิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจแบบออนไลน์ (Online Business Matching) ที่คุณสามารถปิดการเจรจาทางธุรกิจได้แบบตัวต่อตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

                “K-Food Fair 2021 Bangkok” รวบรวมผู้ส่งออกสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มชื่อดังกว่า 38 บริษัทจากประเทศเกาหลีใต้มาไว้ในงานเดียว ร่วมเฟ้นหาพันธมิตรทางการค้าระหว่างประเทศ และพูดคุยกับตัวแทนส่งออกจากประเทศเกาหลีใต้ได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสต่อยอดธุรกิจของท่าน พร้อมร่วมกิจกรรมสัมมนาที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเข้าและส่งออก และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์ของธุรกิจอาหาร เนื่องจากเทรนด์อาหารเกาหลี มีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ จะสามารถศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ ด้วยสินค้าอาหารเกาหลีที่กำลังเติบโตตามเทรนด์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

                ห้ามพลาด! สำหรับผู้ประกอบการ นักลงทุน นักธุรกิจ เจ้าของร้านอาหาร ทั้งชาวไทย ชาวอินเดีย และชาวพม่า ที่กำลังมองหาโอกาสเติบโตทางธุรกิจด้านอาหารเกาหลี สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ทาง​ www.kfoodfair2021bkk.comนอกจากนี้ รับสินค้าตัวอย่างจากบริษัทผู้ส่งออกเกาหลีที่เข้าร่วมการจับคู่ทางธุรกิจก่อนวันงาน หากคุณลงทะเบียนก่อนวันที่ 20 ตุลาคมนี้  รีบลงทะเบียนเข้าร่วมงานด่วน!

                ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @kfoodfair2021 หรือ โทร 091-809-2412

8475
ครั้งแรกในประเทศไทย กับการประกวดคุณแม่นักรีวิว MOMRATHON REVIEW
ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมโอกาสเป็นแบรนแอมบาสเดอร์ของ Amarin Baby & Kids
สมัครด่วน! ถึง 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น


                 Amarin Baby & Kids เว็บไซต์สำหรับแม่ลูกที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ในเครือฯ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนเหล่าคุณแม่ยุคใหม่ที่มีใจรักการรีวิว และสนใจในอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ ร่วมสมัคร​ MOMRATHON REVIEW: THE BIGGEST MOM INFLUENCER CONTEST OF THAILAND การประกวดคุณแม่นักรีวิวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งแรกกับกิจกรรมแข่งขันโชว์ทักษะความสามารถด้านการรีวิวสินค้าให้โดดเด่นในสไตล์ของตัวเอง เพื่อคว้าโอกาสในการแจ้งเกิดเป็นคุณแม่อินฟลูเอนเซอร์มืออาชีพของเมืองไทย ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมโอกาสเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Amarin Baby & Kids และสิทธิ์ร่วมงานกับบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ และพันธมิตร

                 กติกาง่ายๆ เพียงคุณเป็นคุณแม่ผู้รักการรีวิว อายุ 22 - 39 ปี มีลูกน้อยอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป และมียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง เช่น Facebook ส่วนตัว, Fanpage, Instagram  หรือ Tiktok รวมกันมากกว่า 2,000 คน สามารถกรอกใบสมัครได้ที่​ https://bit.ly/3v9bZiZตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2564 หรือ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Amarin Baby & Kids

                 รีบสมัครด่วน เพราะซุป’ตาร์คุณแม่คนใหม่อาจเป็นคุณ !!

Pages: 1 ... 563 564 [565] 566 567 ... 2405