enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on March 04, 2018, 05:01:35 PM

Title: “นักบิดไทย” ครองหัวแถวซ้อมวันแรกมีลุ้นแชมป์บิดเอเชียในบ้านเกิด
Post by: YAHOO on March 04, 2018, 05:01:35 PM
“นักบิดไทย” ครองหัวแถวซ้อมวันแรกมีลุ้นแชมป์บิดเอเชียในบ้านเกิด






ทัพนักบิดไทยสร้างผลงานโดดเด่นในการซ้อมวันแรกของ ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรก เขมินทร์ คูโบะ จาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน ควง เดชา ไกรศาสตร์ และ รัฐพงษ์ ​วิไลโรจน์​ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เหมา 3 อันดับแรกรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. จากการซ้อมวันแรก ขณะ อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม และ มุกข์ลดา สารพืช จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ครองท็อปทรีในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. พร้อมล่าแชมป์ในบ้านเกิดสุปสัปดาห์นี้






ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วนัดเปิดสนามของฤดูกาลระหว่างวันที่ 3-4 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักบิดจากทุกประเทศในเอเชียร่วมแข่งขันกว่า 70 คน รวมถึงนักบิดไทยที่ลงล่าแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดนับ 10 คน

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “ถือเป็นสุดสัปดาห์ที่น่าสนใจมาก สำหรับการได้เป็นเจ้าภาพจัดการแ ข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในสนามเปิดฤดูกาลอีกครัั้ง โดยจากผลซ้อมนักบิดไทยทำผลงานกันได้ดีมากๆ เชื่อว่าเราจะได้ร้องเพลงชาติไท ยฉลองแชมป์ด้วยกันแน่นอน นอกจากนี้ในแทร็กยังจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจโดยเฉพาะการโชว์ของเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงนั่นคือ BNK48 ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างสีสันให้สุด สัปดาห์นี้อย่างมาก”

ทั้งนี้ โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรกของทุกรุ่น ลงซ้อมทั้งสิ้นรุ่นละ 3 ช่วง โดยไฮไลต์อยู่ที่รุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และรุ่นกลางอย่าง เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งมีนักบิดไทยลงแข่งขันอย่างคับคั่ง และมีลุ้นคว้าแชมป์ในบ้านเกิด

โดยผลการซ้อมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ปรากฏว่าเป็นนักบิดไทย 3 คน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมรั้ง 3 อันดับแรก นำโดย เขมินทร์ คูโบะ นักบิดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.902 วินาที เฉือน เดชา ไกรศาสตร์ จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เพียง 0.031 วินาที เท่านั้น ด้าน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สมาชิกใหม่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กดเวลารอบสุดท้ายขึ้นมารั้งอั นดับ  3 ตามหลังหัวแถวเพียง 0.042 วินาที

ขณะที่ ฐิติพงษ์ วโรกร นักบิดไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ด ลงแข่งขันร่วมกับ คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำเวลาเป็นอันดับ 9 ตามหลัง 1.025 วินาที ส่วน ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำเวลาเป็นอันดับ 17 ตามหลัง 2.125 วินาที

ส่วนผลการทดสอบในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. หลังผ่านเซสชั่นสุดท้ายปรากฏว่า นักบิดไทยอย่าง อนุภาพ ซามูล รองแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที  53.250 วินาที เฉือนดาวรุ่งอินโดนีเซียนอย่าง ราฟิด โทปัน ซูซิปโต เพียง 0.139 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตามหลังหัวแถว 0.348 วินาที ตามด้วยทีมเมทหน้าใหม่อย่าง กฤชพร แก้วสนธิ ในอันดับ 4 ตามหลังหัวแถว 0.592 วินาที ขณะที่ คณาทัต ใจมั่น และ พีระพงศ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พลาดเกี่ยวกันล้มตั้งแต่ รอบแรกทำให้ไม่มีเวลาในการซ้ อมครั้งสุดท้าย

ด้าน อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เปิดเผยหลังจบการทดสอบวันแรกว่า “ตอนนี้มั่นใจมากครับ รถของเราดีขึ้นในทุกๆ เซสชั่นที่ลงซ้อม ซึ่งเวลาต่อรอบที่ผมทำได้นั้นถือว่าดีกว่าปีที่แล้วกว่า 1 วินาที ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าเรามีลุ้นโพเดี้ยมในบ้านเกิดครับ”

ส่วน มุกข์ลดา สารพืช จากเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์  ที่พลาดล้มในการซ้อมเซสชั่นเช้า ก่อนจะกลับมากดเวลาเป็นอันดับ 3 ในช่วงสุดท้าย เปิดเผยว่า “เมื่อเช้า​พลาดล้มไปทำให้เสียโอกาสในการลงซ้อมเซสชั่นแรกและมีอาการช้ำเล็กน้อยที่เข่าขว าแต่ไม่มีปัญหาใดๆ กับการแข่งขัน เพราะในเซสชั่น 2 และ 3 ก็กลับมาทำผลงานได้ดี มีเวลาต่อรอบที่คงที่ มั่นใจกับรถมากขึ้นเรื่อยๆและเชื่อว่าจะมีลุ้นที่จะสู้กับกลุ่มหน้าเพื่อไปสู่โพเดี้ยมได้ ”

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 1 นี้มีคิวลงควอลิฟายเพื่อจัดอันดั บสตาร์ทในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม ทั้งรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ก่อนจะลงแข่งขันเรซแรกในบ่ายของ วันเดียวกัน และแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้