enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on December 25, 2017, 10:19:13 AM

Title: "บุรีรัมย์" จัดงานเปิดภูเขาไฟเขากระโดง รับเมืองท่องเที่ยว-กีฬาฟุตบอล-MOTO GP
Post by: YAHOO on December 25, 2017, 10:19:13 AM
"บุรีรัมย์" จัดงานเปิดภูเขาไฟเขากระโดง รับเมืองท่องเที่ยว-กีฬาฟุตบอล-MOTO GP
 






















จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดภูเขาไฟเขากระโดง จัดงาน "เทศกาลภูเขาไฟบุรีรัมย์ - Buriram Volcano Festival" เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงปีใหม่ และปี 2561 ที่จะมีการจัดการแข่งขันการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" เป็นครั้งแรกที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และแฟนบอลที่จะเข้ามาชมการแข่งขัน ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ 

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานจัดงาน "เทศกาลภูเขาไฟบุรีรัมย์ - Buriram Volcano Festival" ระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ภายในงานเริ่มจากการจัดขบวนบวงสรวงพระสุภัทรบพิตร องค์พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดบุรีรัมย์  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานในขบวนเดินนำ และ ขนาบข้างด้วยนางอัคนี ซึ่งเป็นเทพธิดาประจำงาน  ตามด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งในการบวงสรวงนี้ เป็นการเดินเท้าเป็นระยะทาง 700 เมตร ขึ้นไปสู่ปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งตลอดสองข้างทางได้ถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟนับหมื่นดวง เป็นซุ้มต่างๆ ได้แก่ อุโมงค์หิ่งห้อย ป่าลาวา เห็ดเรืองแสง ปาจิตอรพิม อุโมงค์อธิษฐาน และสะพานอัคนี

ในบริเวณงาน มีการจัดร้านจำหน่ายสินค้า ในคอนเซปต์ของตลาดลาวา Lava Market การแสดงดนตรี Magma Music หรือดนตรีภูเขาไฟ และมีไฮไลต์คือการแสดงละครเรืองแสง ชื่อชุด “มนตราอัคนี The Magic Volcano” ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราว ประวัติของเมืองบุรีรัมย์ ตั้งแต่ยุคก่อนเกิดโลก มาจนถึงยุคปัจจุบัน โดยนักแสดงกว่าร้อยชีวิต และอีกหนึ่งไฮไลต์เมื่อจบการแสดง คือการเดินเท้าผ่านบันไดอัคนี เพื่อขึ้นไปจุดประทีปบูชาองค์พระสุภัทรบพิตร เขียนคำอธิษฐานและผูกกระดิ่งขอพร ใต้ต้น “โยนีปิศาจ” ต้นไม้คู่ภูเขาไฟกระโดง

สำหรับ การจัดงานดังกล่าวได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน และคาด "ภูเขาไฟบุรีรัมย์ - Buriram Volcano Festival" ว่าจะเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงปีใหม่ และปี 2561 ที่จะมีการจัดการแข่งขันการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" เป็นครั้งแรกที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และแฟนบอลที่จะเข้ามาชมการแข่งขันฟุตบอลของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์