Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - sianbun

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 324
31
ธนาคารกรุงศรีอยุธยาปลื้มนักลงทุนตอบรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิท่วมท้น เผยผู้ซื้อมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและการดำเนินงานของธนาคาร ตลอดจนเศรษฐกิจที่มั่นคงของไทย

กรุงเทพฯ – 9 มิถุนายน 2553: ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ปลื้มนักลงทุนตอบรับหุ้นด้อยสิทธิของธนาคารอย่างท่วมท้น ทำให้ยอดที่ธนาคารนำเสนอจำนวน 12,000 ล้านบาท หมดลงอย่างรวดเร็ว ธนาคารจึงนำหุ้นกู้สำรองที่เตรียมไว้อีกจำนวน 8,000 ล้านบาท มารองรับความต้องการของนักลงทุน เผยนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในความมั่นคงและผลการดำเนินงานของธนาคาร ตลอดจนบ่งบอกถึงเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของประเทศ

 

นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด  (มหาชน)  เปิดเผยว่า  จากที่ธนาคารได้เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ครั้งที่ 1/2553 แก่นักลงทุนสถาบัน และ       นักลงทุนทั่วไป จำนวน 12,000  ล้านบาท โดยจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 - 22 มิถุนายน 2553 นั้น ปรากฏว่านับตั้งแต่เริ่มจำหน่าย มีนักลงทุนให้ความสนใจหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้หุ้นกู้ด้อยสิทธิจำนวน 12,000 ล้านบาท     ที่ธนาคารนำเสนอหมดลงภายใน 2 วันแรก ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ให้ความสนใจหุ้นกู้ด้อยสิทธิครั้งนี้ของธนาคาร ธนาคารจึงนำหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่สำรองไว้จำนวน 8,000  ล้านบาท มาเสนอขายแก่นักลงทุนที่ต้องการ 

“ธนาคารมีความยินดีที่นักลงทุนทั้งสถาบันและบุคคลทั่วไปให้การตอบรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้จำนวนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่ตั้งไว้ในครั้งแรกจำนวน 12,000 ล้านบาทจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นที่มี   ต่อธนาคารและเศรษฐกิจของประเทศไทย” นายมาร์ค อาร์โนลด์กล่าว

การเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ครั้งที่ 1/2553 นี้เป็นการจัดหาเงินทุนระยะยาวเพื่อรองรับการขยายความเติบโตด้านธุรกิจการให้สินเชื่อแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าสินเชื่อขนาดใหญ่ ลูกค้าสินเชื่อ SME และลูกค้าสินเชื่อบุคคล และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเงินกองทุนชั้นที่ 2 ของธนาคาร

สำหรับอัตราผลตอบแทนของหุ้นด้อยสิทธิดังกล่าวมีดังนี้ ปีที่ 1-3 เท่ากับ 4.35% และปีที่ 4-6 เท่ากับ 4.75% และปีที่เหลือเท่ากับ 5.50% ธนาคารจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 50,000 บาท และทวีคูณของ 50,000 บาท ทั้งนี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด และบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ดังกล่าวที่ระดับ A+

ณ วันที่ 31 มีนาคม 2553 ตามงบการเงินรวม ธนาคารมีอัตราเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS Ratio) ที่ระดับ 14.5% โดยเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ที่ระดับ 2.75%

ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2488 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 821,632 ล้านบาท เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรแก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขา 580 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 จีอี มันนี่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจและความเชื่อมั่นในธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับการผสานความสามารถทางธุรกิจของสององค์กร  เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาบรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย โดยปัจจุบัน จีอี มันนี่ และกลุ่มรัตนรักษ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารในสัดส่วนร้อยละ 33 และร้อยละ 25 ตามลำดับ ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ธนาคาร  www.krungsri.com

32
MyHTC Service
 
MyHTC เป็นบริการใหม่ล่าสุดจากเอชทีซี ไทยแลนด์ ที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเอชทีซี โดยเฉพาะ ซึ่งได้รวมแอพพลิเคชั่นที่โดดเด่นและสำคัญสำหรับชีวิตประจำวันถึง 4 ประเภทไว้ในหนึ่งเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานด้านความบันเทิง ข่าวสาร ความสนุกและความสุนทรี บนโทรศัพท์มือถือเอชทีซี

แอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้แก่ แอพพลิเคชั่นของการแชตหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะแบบเดี่ยวหรือกลุ่ม และการแชร์ข่าวสารเรื่องสนุกต่างๆ ในสังคมออนไลน์ แอพพลิเคชันที่เสริมความรู้เช่น e-book และดิกชันนารีฉบับล่าสุด

แอพพลิเคชันเพื่อความบันเทิง เช่น เกมส์และการดาวน์โหลดเพลงใหม่ล่าสุดจาดค่ายดัง  และแอพพลิเคชั่นสำหรับการอัพเดทข่าวฮอตไลน์อย่างทันใจและบริการออนโมบายอื่นๆ ซึ่งขณะนี้ MyHTC ได้เริ่มต้นให้บริการกับเครื่อง เอชทีซี

 แอนดรอยด์ ทุกรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ที่มีการนำเข้าตามขั้นตอนที่ถูกต้องของตัวแทนจำหน่าย โดยเปิดให้
ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ที่ http://www.myhtcsite.com/apk/  และในอนาคตอันใกล้ MyHTC จะขยายการใช้งานให้ครอบคลุมทั้งระบบวินโดวส์โมบาย และ เอชทีซี สมาร์ท ได้อีกด้วย โดยจะมีบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างมากมายยิ่งขึ้น

MyHTC ประกอบไปด้วยบริการ 4 ประเภทหลักที่น่าสนใจ ดังนี้

1.   Chat & Share หรือที่เรียกว่า MyHTC Chat เป็นการพิมพ์ข้อความพูดคุยกันในหมู่ผู้ใช้ เอชทีซี โดยผู้ใช้แต่ละคนจะมี “เอชทีซีพิน” ของตัวเอง และสามารถเริ่มต้นแชตได้ทันทีเมื่อผู้ใช้อีกฝ่ายตอบตกลงยอมรับเป็นเพื่อน นอกจากนี้ MyHTC Chat ยังมีลูกเล่นสนุกๆ เพื่อเติมสีสันในการแชตอีกมากมาย เช่น
o   สามารถเลือกแชตได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบตอบโต้กันเป็นกลุ่ม
o   สามารถแชตพร้อมๆ กับเล่นเกมส์ เป็นการเพิ่มรสชาติในการแชตไม่ให้จำเจ โดยการเล่นเกมส์ร่วมกันในห้องแชตได้เลย เช่น เกมส์เป่ายิงชุบ เป็นต้น ซึ่งเป็นแบรนด์แรกในตลาดสมาร์ทโฟนที่ริเริ่มนวัตกรรมความสนุกนี้
o   แบ่งปัน แลกเปลี่ยน ไฟล์ภาพ ไฟล์เสียงพูด ไฟล์วิดีโอ ให้เพื่อนๆ ที่ร่วมแชตได้ดาวน์โหลด และดูได้
o   บอกพิกัด ถึงตำแหน่งหรือสถานที่ที่เราอยู่ให้เพื่อนๆ รับทราบ เพื่อบอกเส้นทางให้ ฝ่ายตรงข้ามเดินทางมาหา ณ จุดนัดพบได้อย่างสะดวก หรือรับพิกัดของเพื่อนได้ เพื่อสะดวกในการนัดหมาย
2.   Library  รวมแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับด้านการศึกษาหรือเพื่อเสริมความรู้ เช่น ดิกชันนารี อังกฤษ-ไทย-อังกฤษ และในอนาคตสามารถรองรับได้อีกหลายภาษา รวมถึง e-book และบริการอื่นๆอีกมากมาย
3.   Entertainment  รวมเกมส์ต่างๆ ที่ฮิปๆ ไว้มากมาย  พร้อมทั้งสามารถดาวน์โหลดเพลงต่างๆ จากทางค่ายเพลงดัง อาทิ GMM Grammy ฟรี หรือเลือกชมภาพยนตร์ตัวอย่าง ที่จะนำออกฉายในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โดยในเบื้องต้น เปิดให้ดาวน์โหลดเกม Doom อันเป็นเกมแอคชั่น ยอดนิยมมาอย่างยาวนาน ที่เอชทีซีได้นำมาให้ผู้ใช้ได้พกพาไปเล่นด้วยที่ไหนก็ได้
4.   News & Service รวมทุกการรับข่าวสารและบริการออนโมบาย เช่น การอัพเดทข่าวสั้น ข่าวฮอทไลน์ ได้ฟรี จาก ThaiShortNews โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายรายเดือน พร้อมสามารถเลือกอ่านฉบับเต็มได้ เพียงเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เท่านั้น และในอนาคตจะรวมไปถึงการบริการเรื่องข่าวสารตลาดหุ้น ราคาน้ำมัน ตารางการบินของสายการบิน รวมไปถึงการจองตั๋วเครื่องบิน และบริการอื่นๆ

33
¬HTC Desire แอนดรอยด์โฟนล่าสุดที่มากับประสบการณ์ฉลาดล้ำที่เหนือกว่า
HTC Desire สวยสะดุดตาด้วยหน้าจอแสดงผลสว่างคมชัด ขนาด 3.7 นิ้ว ด้วยระบบสัมผัส   



กรุงเทพฯ – 9 มิถุนายน 2553 – เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบสมาร์ทโฟน ประกาศเปิดตัว HTC Desire ในประเทศไทย HTC Desire สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับการยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานด้วยอินเทอร์เฟซ HTC Sense 

แจ็ค ถง รองประธาน เอชทีซี เอเชีย กล่าวว่า “HTC Sense ที่มาพร้อมกับ HTC Desire รุ่นใหม่ ไม่เพียงแต่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ได้อย่างไม่หยุดนิ่งและตรงตามความชอบส่วนบุคคล แต่ยังมอบประสบการณ์ในการใช้งานภาพเสียงสีเสียง ได้มากเท่าที่จะเป็นไปได้” พร้อมเสริมว่า “HTC Desire นับเป็นเครื่องมือที่สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพ”

HTC Desire มาพร้อมกับหน้าจอที่สว่างสดใส คมชัดสมจริง และให้สีเหมือนจริงบนหน้าจอระบบสัมผัสด้วยปลายนิ้ว
ขนาดา 3.7 นิ้ว  ด้วยโพรเซสเซอร์สแนปดรากอน 1 กิกะเฮิรตซ์ จากควอคอมม์ ทำให้ HTC Desire ตอบสนองคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ใช้ระบบสัมผัสแบบเป็นธรรมชาติของ HTC Sense ช่วยเพิ่มประสบการณ์ ในการใช้งาน HTC Desire ได้อย่างน่าทึ่งที่สุด 

HTC SENSE
HTC Sense  เป็นอินเทอร์เฟซใหม่ที่สั่งสมมาจากประสบการณ์ของผู้ใช้ ที่มุ่งเน้นในการให้คนเป็นศูนย์กลาง ด้วยการทำให้มือถือใช้งานง่ายขึ้นและทำได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยประสบการณ์ผู้ใช้นี้พัฒนามาจากการสังเกตการณ์ และการรับฟังว่า ผู้คนใช้ชีวิตและติดต่อสื่อสารกันอย่างไร

ประสบการณ์ในการใช้ HTC Sense รุ่นใหม่นี้ ยังคงมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงการโต้ตอบสื่อสารระหว่างคุณและคนสำคัญของคุณ นับตั้งแต่แอพพลิเคชันใหม่ของเอชทีซี และวิดเจ็ต Friend Stream ซึ่งเชื่อมประสานเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งหมดของคุณไว้ในหนึ่งเดียว ประกอบด้วย เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และฟลิคร์ มารวมการอัพเดตทั้งหมดไว้ในหน้าเดียว การรวมหน้าจอการอัพเดตทั้งหมดไว้ทำให้ การติดตามว่าเพื่อนๆ ของเรากำลังทำอะไรกันอยู่ รวมถึงดูรูปและลิงก์ต่างๆ ที่เพื่อนๆ ได้ร่วมแบ่งปัน ทำได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม Friend Stream ยังช่วยให้เราสามารถจัดการกับผู้คนที่เราติดต่อไว้ตามกลุ่มสังคมต่างๆ เช่น กลุ่มเพื่อน กลุ่มเพื่อนร่วมงาน หรือกลุ่มอื่นๆ ตามสภาพแวดล้อม

ประสบการณ์ในการใช้ HTC Sense รุ่นใหม่นี้ ได้ยกระดับการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น บราวเซอร์ เครื่องลูกข่ายอีเมล์ และฟังก์ชั่นใช้งานอื่นๆ นอกจากนี้แล้ว HTC Sense รุ่นใหม่นี้ ยังมีคุณสมบัติใหม่ๆ มาให้ด้วย เช่น แอพพลิเคชันในการอ่านข่าว และวิดเจ็ต รวมถึง รูปย่อแสดงหน้าโฮมสกรีนทั้ง 7 หน้าเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงหน้าโฮมสกรีนต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว 

ราคาและกำหนดการวางตลาด
HTC Desire รุ่นใหม่วางจำหน่ายแล้วในร้านตัวแทนจำหน่ายด้วยสนนราคา 21,900 บาท ในกล่องมาพร้อมกับหน่วยความจำไมโครเอสดีการ์ด 16 กิกะไบต์
*ราคาจำหน่ายขึ้นกับนโยบายของโอเปอเรเตอร์แต่ละราย

เกี่ยวกับ เอชทีซี
เอชทีซี คอร์ปอเรชัน หรือ เอชทีซี หนึ่งในบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ  โดยมุ่งเน้นให้คนเป็นศูนย์กลางในการใช้งาน เอชทีซีสร้างสรรนวัตกรรมสมาร์ทโฟน ที่ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตและความต้องการส่วนบุคคลให้ดีขึ้น บริษัทฯ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไต้หวันภายใต้หมายเลข 2498 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จาก www.htc.com/th 

34
ตำรวจจับโรงงานละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี ตรวจพบซอฟต์แวร์เถื่อนบนเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 365 เครื่อง

กรุงเทพฯ  วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553 – ตำรวจไทยเข้าตรวจค้นจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์   ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน และพบซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 365 เครื่องของโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดอยุธยา มูลค่าซอฟต์แวร์ทั้งหมดที่ถูกละเมิดเกือบ 10 ล้านบาท บริษัทแห่งนี้มีทุนจดทะเบียนเกือบ 4 พันล้านบาท

            แม้จะยังไม่มีตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่เคยมีการตรวจค้นจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่เช่นนี้ในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2545 โดยพบซอฟต์แวร์เถื่อนบนคอมพิวเตอร์จำนวน 300 เครื่อง

            จากรายงานของตำรวจ จุดเริ่มต้นของการเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเหมือนครั้งอื่นๆ โดยตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสผ่านทางสายด่วนต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานก่อนเข้าตรวจค้นจับกุม

            การเข้าตรวจค้นโดยไม่ให้รู้ตัวครั้งนี้ ใช้เวลากว่าหกชั่วโมงครึ่งในการตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัท เจ้าหน้าที่พบซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ซึ่งผลิตโดยบริษัทอโดบี ออโต้เดสค์ ไมโครซอฟท์ โซลิดเวิร์ค และไทยซอฟท์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ในกรุงเทพฯ

            “ครั้งนี้นับเป็นการตรวจค้นจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา” พันตำรวจเอก ชัยณรงค์  เจริญไชยเนาว์ โฆษกของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) กล่าว “แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าอยู่ดีๆ เราหันมามุ่งจับบริษัทขนาดใหญ่ เราสืบสวนบริษัททุกขนาดทุกประเภท สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือเราได้รับเบาะแสหรือการร้องเรียนตามกฏหมายว่าบริษัทเหล่านี้ใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฏหมายไทย อีกสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือเราพบหลักฐานว่าบริษัทเหล่านี้มีการละเมิดกฏหมายด้านทรัพย์สินทางปัญญาจริง หรือพูดอีกอย่างหนึ่งคือบริษัทใดก็ตามหากใช้ซอฟต์แวร์ที่ปราศจากลิขสิทธิ์หรือมีลิขสิทธิ์ไม่ครบถ้วน อาจถูกเข้าตรวจค้นจับกุมได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่หรือดำเนินธุรกิจประเภทใดก็ตาม”

            นอกจากการตรวจค้นจับกุมครั้งใหญ่ที่อยุธยาแล้ว ตำรวจยังเดินหน้าบังคับใช้กฏหมายเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องทั้วประเทศ ทั้งนี้เพื่อลดอัตราละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ของไทยซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 75 

            เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินงานคืบหน้าไปมากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และกล่าวว่าการตรวจค้นจับกุมอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอคือกลยุทธ์สำคัญที่สุด ในการลดอัตราการละมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ของไทย

            “ไม่ใช่ว่าเราประสบความสำเร็จในการเข้าตรวจค้นจับกุมบริษัทแห่งหนึ่งแล้วจะนั่งอยู่เฉยๆ” พันตำรวจเอกชัยณรงค์กล่าว “เราลงมือจัดการกับคดีละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทุกสัปดาห์ และบางครั้งก็ทุกวันด้วยซ้ำ ตัวเลขและสถิติต่างๆ จะแสดงให้เห็นเองว่าความพยายามในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาด้านซอฟต์แวร์ของเรานั้นเป็นไปอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจึงประสบความสำเร็จในการลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ของไทยในช่วงเวลาสามปีที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในประเทศที่ลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ลงได้มากสุดประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย”

            บริษัทอื่นๆ ที่ถูกตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เมื่อเร็วๆ นี้ประกอบด้วยโรงงานขนาดใหญ่เจ็ดแห่ง ซึ่งล้วนมีสินทรัพย์จดทะเบียนในหลักหลายร้อยล้านหรือพันล้านทั้งสิ้น ประกอบด้วยโรงงานสแตนเลส สตีล โรงงานผลิตอุปกรณ์การแพทย์ โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และโรงงานผลิตสินค้าจากยางพารา

            กฎหมายลิขสิทธิ์ไทยระบุว่า ผู้บริหารของบริษัทที่ถูกจับกุมในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ จะต้องโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 800,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

            ผู้ที่รายงานการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ผ่านทางสายด่วนโทร. 02-714-1010 หรือทางเว็บไซต์ มีสิทธิ์ได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 250,000 บาท ข้อมูลของผู้รายงานจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stop.in.th

35
“พราว เอ็กซ์ ทู” ลุยกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง จัดแกรนด์โอเพนนิ่ง 12-13 มิ.ย. นี้ โปรโมชั่นพิเศษรวมกว่า 300,000 บาท



ทายาทวันชัยก่อสร้างอดีตยักษ์ใหญ่วงการก่อสร้างเมืองไทย อดิศร วิเวกานนท์ ผู้บริหารหนุ่ม ที่ก้าวออกมาสานต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยตัวเอง ในนามบริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ เป็นปลื้มสุดๆ หลังโครงการ “พราว เอ็กซ์ ทู” คอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลลิส ยอดขายฉลุยกว่า 70 % แล้ว ล่าสุดลุยกระตุ้นยอดขายต่อเนื่องจัดงาน แกรนด์โอเพนนิ่ง “Xclusive Living In X2 Gen สะท้อนการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่” มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าภายใต้แคมเปญ ร่วมลุ้นรับทองคำรวม 15 บาท และรับโปรโมชั่นพิเศษ Bose SoundDock + iPod Nano 8 GB หรือ Blackberry Bold 9700 ภายในงานวันที่ 12 – 13 มิ.ย. นี้ พร้อม พบกิจกรรมพิเศษมากมายกับดารารับเชิญ  อาทิ กระทบไหล่หนุ่มหล่อมาดเข้ม (สมาร์ท) กฤษฎา พรเวโรจน์ หรือคุณเชฟ จากละครหวานใจนายจอมหยิ่ง และน้องจอย สุนันท์ษา จิรมณีกุล และร่วมดูดวงกับนักโหราศาสตร์ชื่อดัง อ.คฑา ชินบัญชร และหมอดูไพ่ยิบซี ที่จะมาร่วมสร้างสีสันในงานนี้ ณ สำนักงานขายโครงการพราว เอ็กซ์ทู ซ.แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 19 สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-583-2626   

36
ข่าว  GOSSIP ของโกลเบล็ก กรุ๊ป

Gossip News

…ขยันแจกจริงๆสำหรับโกลเบล็ก กรุ๊ป ที่แม้ว่าจะจบงาน Money Expo 2010 ไปแล้ว แต่โปรโมชั่น TFEX ที่มาจากงานดังกล่าวยังคงใช้ได้ต่อเนื่องยาวไปถึงเดือนกรกฎาคม โดยลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีอนุพันธ์ในงาน Money Expoที่มียอดค่าคอมมิสชั่นทุก 5,000 บาท รับฟรี Gift Voucher มูลค่า 500 บาท ซึ่งจะมีการตัดยอดทุกสิ้นเดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2553 และรับรางวัลพร้อมกันในเดือนสิงหาคม ซึ่งทางโกลเบล็กฝากบอกมาว่า การคิดคะแนนสะสม จะอ้างอิงจากค่าคอมมิสชั่นตามที่บริษัทฯ ได้รับเท่านั้นนะจ๊ะ…ทราบแล้วเปลี่ยน…


37
 “ปูนอินทรี” เปิดตัว Green Heart...โลกน่าอยู่ คู่หัวใจสีเขียว พร้อมภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่

 

คุณจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหารลูกค้าสัมพันธ์ บมจ. ปูนซีเมนต์นครหลวง หรือ “ปูนอินทรี” เปิดตัว Green Heart...โลกน่าอยู่ คู่หัวใจสีเขียว พร้อมภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อสร้างจิตสำนึก และกระแสการอนุรักษ์ธรรมชาติ พร้อมทั้งให้คนไทยตื่นตัวมากขึ้น โดยใช้แนวคิดหลักว่า เรารักโลก โลกรักเรา ในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ยังเพิ่มความสดชื่นและน่าติดตามด้วยบทเพลงไพเราะ ที่แต่งและร้องโดย ว่าน AF2  ณ สำนักงานใหญ่  อาคารคอลัมน์ทาวเวอร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

 


38
KTAMเปิดซื้อขายกองทุนTCIF เริ่ม16มิ.ย.ผ่านตลาดหลักทรัพย์

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยคอมเมอร์เชียล อินเวสเม้นต์ หรือ TCIF เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เคาะซื้อขายวันแรก 16 มิ.ย.นี้ เชื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสมท่ามกลางความผันผวน มีนโยบายจ่ายปันผล พร้อมชูจุดเด่นด้านลงทุนในรูปแบบ freehold

                นายสมชัย บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ในวันที่ 16 มิถุนายน 2553 หน่วยลงทุนของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทยคอมเมอร์เชียลอินเวสเม้นต์ จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก โดยจะอยู่ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และจะใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “TCIF” หลังจากกองทุนได้เปิดเสนอขายครั้งแรก เมื่อวันที่   15-23 มีนาคม 2553 โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 1,960 ล้านบาท 

             สำหรับกองทุนดังกล่าว ได้ลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารในโครงการเนชั่นทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 9 ไร่ 26 ตารางวา บนถนนบางนา-ตราด ขาเข้า ช่วงกม. 4 ประกอบด้วยกลุ่มอาคารสำนักงาน 3 อาคาร และอาคารจอดรถ 1 อาคาร มีพื้นที่ใช้สอยรวม 110,518 ตารางเมตร  และพื้นที่ให้เช่ารวมสุทธิ 54,750ตารางเมตร   ถือเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโตได้ในอนาคตในเขตพื้นที่รอบนอก  อันเนื่องมาจากทำเลที่ตั้งใกล้สนามบินสุวรรณภูมิและนิคมอุตสาหกรรมต่างๆในเขตภาคตะวันออก ที่สามารถเข้าสู่ใจกลางธุรกิจการค้าของกรุงเทพมหานคร (CBD) ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ จุดเด่นของกองนี้ นักลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นได้ในอนาคต จากการเพิ่มของทั้งอัตราการเช่าและอัตราค่าเช่า ที่ยังถือว่าต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดและศักยภาพของโครงการ หรือมูลค่าของทรัพย์สินที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคตจากการลงทุนในรูปแบบของ Freehold

              “ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า ในภาวะที่ตลาดหุ้นและทิศทางการลงทุนทั่วโลกมีความผันผวนเช่นนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในประเภทอาคารสำนักงานให้เช่าที่มีการทำสัญญา 1 – 3 ปี กับผู้เช่า นับเป็นทางเลือกลงทุนที่น่าสนใจ เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์   ซึ่งเป็นทางเลือกให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนได้”นายสมชัยกล่าว

          ทั้งนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยคอมเมอร์เชียลอินเวสเม้นต์ ถือเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองแรกภายใต้การบริหารจัดการ ของ บลจ.กรุงไทย และตั้งใจที่จะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยในทุกไตรมาส เริ่มจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในเดือนกันยายนนี้ โดยบลจ.กรุงไทย มีนโยบายที่จะทำให้ กองทุน TCIF เติบโตด้วยการลงทุนในทรัพย์สินประเภทเดียวกันในอนาคต และ มีความคาดหวังว่า กองทุน TCIF จะกระตุ้นนักลงทุนให้สนใจการลงทุนในกองทุนรวมประเภทนี้เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งของการลงทุนระยะยาว

39
นึกถึงยาง 0%  นึกถึง...ค็อกพิทและออโต้บอย



สำหรับเศรษฐกิจที่กำลังซบเซาในช่วงปัจจุบันนี้  การใช้จ่ายที่ไม่คล่องตัวเป็นปัญหาอย่างมากกับผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอยกับของที่จำเป็นเท่านั้น  แต่ตอนนี้บริดจสโตนมีทางเลือกให้กับผู้บริโภคอีกทางที่ไม่ต้องการจับจ่ายด้วยเงินสดสำหรับซื้อยางรถที่ต้องการ กับแคมเปญเมื่อซื้อยางเฉพาะรุ่น  TURANZA GR90, TURANZA AR10, POTENZA RE001, POTENZA RE050 , MY01, , DUELER 684, 684II, 689, 840, 683, 694, 470, 687, 680, DHPS และ FIREHAWK WIDE OVAL , FIREHAWK TZ100   ครบ 4 เส้น (รายการเดียว)  สามารถผ่อนชำระ   0%  นานถึง 10 เดือน โดยผ่านบัตรที่ร่วมรายการเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการ ค็อกพิท และ ออโต้บอย ทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันนี้ -  30  มิถุนายน  2553 นี้

“ค็อกพิท และ ออโต้บอย” เป็นศูนย์บริการยางคุณภาพมาตรฐานของบริดจสโตน  เป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลด้านยางรถยนต์และล้อแม็กทุกประเภท นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์บริการเพื่อขานรับความต้องการของผู้บริโภค และสนองตอบรสนิยมของผู้บริโภคให้ผู้บริโภคได้รับความพึงพอใจในหลายๆ ด้าน โดยนำเสนอสินค้าที่คู่ควรกับรถยนต์และเหมาะสมกับรสนิยมของผู้บริโภค  รวมถึงบริการที่มีมาตรฐานและราคายุติธรรม เพื่อให้ผู้บริโภคทุกท่านพอใจในสินค้าและบริการที่ได้รับจากพนักงานและช่างผู้ชำนาญของค็อกพิท ปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อสนองความต้องการให้ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง 
   
สนใจสอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขได้ที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์     โทรศัพท์ 0-2636-1555 (กรุงเทพฯ และปริมณฑล) หรือ 1-800-295-537 (ต่างจังหวัดโทรฟรี) หรือ www.cockpit.co.th

40
BAY launches new campaign to tap home refinancing market KRUNGSRI Refinance offers 0% interest for 6 months

Bangkok 14 June 2010 - The Bank of Ayudhya Public Company Limited (BAY) launches KRUNGSRI Refinance, a home refinancing campaign that offers 0% interest for six months plus a waiver of refinancing fees, in a move to capture no less than THB700 million worth of new refinancing loans within July 2010.

Mr. Takorn Piyaphand, Senior Vice President, Consumer Banking, said, “KRUNGSRI Refinance provides an attractive option to mortgage customers seeking a solution to reduce their monthly installments. The new campaign is offering interest-free refinancing loans for the first six months, followed by MLR-3.65% from the seventh to the twelfth months and  MLR-1.00% from the second year until the end of the contract. Approved customers will also enjoy additional benefits such as a waiver of refinancing fees which include collateral assessment fees, legal contract fees, and/or collateral registration fees.” 

For more information on KRUNGSRI Refinance, please visit BAY branches nationwide, call KRUNGSRI Call Center on 1572 or visit our website at www.krungsri.com.

ABOUT BANK OF AYUDHYA PUBLIC COMPANY LIMITED

Bank of Ayudhya Public Company Limited [symbol in SET: BAY], established on January 27, 1945, is the fifth largest commercial bank in Thailand with total assets of Baht 822 billion. BAY provides a full range of banking services to both its commercial and individual customers through 580 branches nationwide. On 3 January 2007, BAY and GE Money, a premiere global consumer financial services firm, successfully became strategic partners.  GE Money and the Ratanarak Group are now major shareholders with 33% and 25% stakes in BAY, respectively.  For more information, please visit Bank of Ayudhya website, www.krungsri.com

41
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา รุกตลาดสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ออกแคมเปญ “ย้ายเลย...คุ้มกว่าจริง ประหยัดจริง กับสินเชื่อบ้านกรุงศรีรีไฟแนนซ์

ดอกเบี้ย 0% นานติดต่อกัน 6 เดือน”



กรุงเทพฯ 14 มิถุนายน 2553 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้ารุกตลาดสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านออกแคมเปญ “ย้ายเลย...คุ้มกว่าจริง ประหยัดจริง กับสินเชื่อบ้านกรุงศรีรีไฟแนนซ์” อัตราดอกเบี้ย 0% นานติดต่อกัน 6 เดือนแรก    พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมสินเชื่อ  ซึ่งคาดว่าจะมียอดเบิกรับเงินกู้ไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท  ภายในเดือนกรกฎาคม ศกนี้

นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกแคมเปญ สินเชื่อบ้านกรุงศรีรีไฟแนนซ์  ซึ่งคิดดอกเบี้ยในอัตราต่ำพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ต้องการลดภาระค่าผ่อนในแต่ละเดือน โดยในเดือนที่ 1-6 คิดดอกเบี้ย 0%  เดือนที่ 7-12  คิดดอกเบี้ย MLR – 3.65%  หลังจากนั้นยังคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR -1.00 % ตลอดอายุสัญญา นอกจากนี้ ธนาคารยังมอบสิทธิพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมสินเชื่อ  ได้แก่  ค่าสำรวจและประเมินหลักประกัน และค่าธรรมเนียมการทำนิติกรรมสัญญาและหรือจดทะเบียนสิทธิหลักประกัน 

ผู้สนใจแคมเปญดังกล่าวของ “สินเชื่อบ้านกรุงศรีรีไฟแนนซ์ “สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ KRUNGSRI Call Center 1572 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.krungsri.com

ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2488 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 821,632 ล้านบาท เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรแก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขา 580 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 จีอี มันนี่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจและความเชื่อมั่นในธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับการผสานความสามารถทางธุรกิจของสององค์กร  เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาบรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย โดยปัจจุบัน จีอี มันนี่ และกลุ่มรัตนรักษ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารในสัดส่วนร้อยละ 33 และร้อยละ 25 ตามลำดับ ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ธนาคาร  www.krungsri.com

42
ราคาทองคำยังมีลุ้นไปต่อ GBXแนะเก็งกำไรระยะสั้น

โกลเบล็ก เชื่อบรรยากาศการลงทุนทองคำภายในสัปดาห์นี้ยังไปได้สวย แนะนำ “เก็งกำไรทองคำระยะสั้น” ให้กรอบ18,500 – 19,350 บาทต่อบาททอง   

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ  บริษัทโกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนทองคำภายในสัปดาห์นี้ว่า   ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยแนะนำ “ซื้อเก็งกำไรระยะสั้น” คาดกรอบ  1,205-1,260 เหรียญต่อออนซ์ หรือประมาณ 18,500 -19,350 บาท/บาททอง

ทั้งนี้ราคาทองคำได้แรงหนุนจากความกังวลในปัญหาหนี้สินของยุโรปที่ยังไม่จางหายไป และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงปลายสัปดาห์ที่ออกมาไม่ดี ประกอบกับการฟื้นตัวของเงินสกุล ยูโรที่เกิดขึ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะเป็นเพียงปรากฏการณ์สั้นๆจากการเปิดประมูลพันธบัตรจำนวนมากเท่านั้น

ในขณะเดียวกันภาพทางเทคนิคที่ดูดีขึ้น หลังราคาสามารถยืนเหนือจุดเปลี่ยนแนวโน้มที่ 1,210 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ได้ และดัชนีบ่งชี้ระยะสั้น (Stochastic Oscillators) ของกราฟระดับสัปดาห์ที่กลับมายืนเหนือ Signal Line ตัวเอง พร้อมปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าสัปดาห์ก่อน

นอกจากนี้ กองทุนทองคำ SPDR Gold Trust ยังเพิ่มสถานะถือครองทองคำอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาซื้อเพิ่มอีก 19.78 ตัน มาอยู่ที่ 1,306.14 ตัน ซึ่งหากเทียบสถานะถือครองทองคำที่ระดับดังกล่าวด้วยการวิเคราะห์ค่าความสัมพันธ์ (Correlation Analysis) พบว่า ราคาทองคำควรขึ้นไปซื้อขายในช่วงราคา 1,240-1,270 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ จึงจะถือว่าเหมาะสม 

 อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลทางสถิติบ่งชี้ว่า ราคาทองคำยังปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มิ.ย.(สัปดาห์นี้)โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ยรอบ 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 0.27% WoW ด้วยความน่าจะเป็นราว 70%  และ Upside การปรับขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ (ตัวแทนของสินทรัพย์เสี่ยง) เริ่มถูกจำกัด จนกว่าจะปรับตัวขึ้นไปยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 10,250 จุด ได้อย่างมั่นคง

43
ข่าว GOSSIP บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ ขายเวลาเทรดทองคำ

กระแสทองช่วงนี้ยังแรงดีไม่มีตก เพราะราคาใกล้จะแตะ 2 หมื่นบาท/บาททองเข้าไปทุกที ทาง บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ หรือ GBX ก็ตามกระแสเพื่อไม่ให้นักลงทุนตกเทรนด์ และพลาดโอกาส จึงขยายเวลาให้นักลงทุนได้เทรดทองกับโกลเบล็กฯอย่างเต็มที่ โดยช่วงเช้าสามารถส่งคำสั่งซื้อขายแบบทันทีตั้งแต่  9.45 – 12.00 น. ช่วงบ่าย 13.00 น.-16.00 น.ภายใต้เงื่อนไขทองคำ  96.5%  ขั้นต่ำ 5 บาททองและทองคำ  99.99% ขั้นต่ำ 1 กิโลกรัม  นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งซื้อขาย night Trade แบบวางคำสั่งล่วงหน้าสำหรับทองคำ 99.99 % ตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 17.00 น.และช่วงเวลา 18.30 น.-22.00 น. ในคำสั่งซื้อขายแบบทันที ภายใต้เงื่อนไขทองคำ  96.5%  ขั้นต่ำ  5 บาททองและทองคำ  99.99% ขั้นต่ำ 1 กิโลกรัม แหม...ขยายเวลาให้กันมากขนาดนี้ ไม่เสียชื่อยี่ห้อโกลเบล็กฯที่พร้อมสนองตอบความต้องการของลูกค้าจริง..จริ๊ง

44
อาร์เอส แจงกรณีไม่สามารถถ่ายทอดสดพิธีเปิดบอลโลก 2010 และกรณีผู้ชมในบางพื้นที่ไม่สามารถรับสัญญาณตรงจากดาวเทียมได้

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในกรณีที่มีการสอบถามเข้ามาถึงเรื่อง ทำไมการแข่งขัน 2010 ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ  เซาธ์ แอฟริกา จึงไม่มีการถ่ายทอดสดพิธีเปิด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารจัดการสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขัน 2010 FIFA World Cup South Africa (2010 ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ  เซาธ์ แอฟริกา) ขอชี้แจงกรณีดังกล่าว เป็นเหตุมาจากเรื่องข้อจำกัดของเวลา ซึ่งเป็นผลมาจากที่ทาง Federation Internationale de Football Association หรือ FIFA  ได้ทำการแจ้งเพื่อยืนยันกำหนดการพิธีเปิด 2010 ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ  เซาธ์ แอฟริกา อย่างเป็นทางการ ว่าจะเริ่มต้นในเวลา 19.10 น. และจะจบพิธีการทั้งหมดในเวลา 19.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งเป็นการแจ้งกำหนดการอย่างกระชั้นชิดเพียง 2 สัปดาห์ล่วงหน้าก่อนทำการแข่งขัน

ในขณะที่ทาง อาร์เอส ช่อง 3 และช่อง 7 ได้จัดเตรียมแผนงานล่วงหน้า รวมถึงตารางการถ่ายทอดไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ต้นปี ซึ่งในแผนที่วางไว้ก็ได้เผื่อเวลาในช่วงพิธีเปิดไว้แล้ว 30 นาที โดยเริ่มรายการในเวลา 20.30 น. และถ่ายทอดสดนัดเปิดสนามคู่แรกระหว่าง แอฟริกาใต้ และ แม็กซิโก ในเวลา 21.00 น.  ซึ่งปกติในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านๆมา พิธีเปิดจะอยู่ในช่วงก่อนการแข่งขันคู่แรกครึ่งชั่วโมง ซึ่งทาง อาร์เอส ก็เผื่อเวลาในช่วงนี้ไว้แล้ว แต่จากการเปลี่ยนแปลงการเริ่มต้นของพิธีเปิดที่เร็วขึ้น ผนวกกับการแจ้งที่ล่าช้า และแผนงานที่เราเตรียมล่วงหน้าไว้แล้ว บริษัทฯจึงตัดสินใจไม่แทรกคิวพิธีเปิด ในวันที่ 11 มิ.ย. ในช่วงเวลาปกติของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 

แต่ถึงอย่างไร ทาง อาร์เอส ก็ได้ทำการคัดเลือกและส่งภาพ ไฮไลท์ บรรยากาศพิธีเปิด 2010 ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ  เซาธ์ แอฟริกา ไปยังสถานีโทรทัศน์ และช่วงข่าวของ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 , สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แล้ว เพื่อให้คนไทยได้เห็นภาพบรรยากาศของพิธีเปิดบอลโลก มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยข้อจำกัดตามที่แจ้งมาเบื้องต้น

สำหรับกรณีเรื่องการที่ประชาชนในบางพื้นที่ที่รับสัญญาณตรงจากดาวเทียมไม่สามารถรับสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ออกอากาศในเวลา18:30 ของวันที่ 14 มิถุนายนนั้น อาร์เอส ขอชี้แจงว่า  ปัจจุบันทาง FIFA เข้มงวดในเรื่องการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดว่าผู้ได้รับสิทธิในแต่ละประเทศ จะต้องเข้ารหัสสัญญาณถ่ายทอดสด(Encryption)หากมีการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมเพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดสิทธิของผู้ได้รับสิทธิในประเทศอื่น ทั้งนี้ในกรณีของประเทศไทยนั้นสถานีโทรทัศน์ทุกช่องได้มีการส่งสัญญาณการออกอากาศผ่านดาวเทียมเพื่อนำไปออกอากาศอีกครั้งในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมาสถานีไม่ได้มีการเข้ารหัสสัญญาณ ทำให้ผู้ที่ต้องการใช้สัญญาณสามารถดึงสัญญาณเหล่านั้นไปใช้ได้ผ่านการรับจากจานดาวเทียมประเภทต่างๆที่ไม่มีการเข้ารหัสสัญญาณ แต่ในครั้งนี้สถานีจำเป็นต้องเข้ารหัสสัญญาณสำหรับการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในครั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามกฎของฟีฟ่าและไม่ละเมิดสัญญาของผู้ได้รับสิทธิในประเทศข้างเคียง  อันอาจทำให้เกิดการระงับสัญญาณทั้งหมดโดยฟีฟ่า อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ชมที่รับสัญญาณจากฟรีทีวีตามปกติผ่านเสาอากาศยังสามารถรับชมการออกอากาศของสถานีทุกช่องได้ตามปกติ

ทั้งนี้นอกจากการรับชมผ่านทางฟรีทีวีทุกช่องโดยการใช้เสาอากาศหรือเสาก้างปลาแล้ว  ประชาชนทั่วไปยังสามารถรับชมบอลโลกผ่านช่องฟรีทีวีทุกช่องบนทุกระบบสมาชิกของ True Vision ได้อีกด้วย ทางบริษัทฯอาร์เอส ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการรับชมบอลโลกมา ณ โอกาสนี้

45
ทีมนักศึกษาธรรมศาสตร์คว้ารางวัลแผนธุรกิจยอดเยี่ยมในโครงการประกวด “เอชเอสบีซี ยอดนักธุรกิจรุ่นใหม่” ปีที่6



(ภาพจากซ้าย) มร.จูเลี่ยน ไฟรเอ็ด ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ริโก้(ประเทศไทย) จำกัด, นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานบริหารเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด ผมหาชน), นางสุนันทา ตุลยธัญ WPP Country Chairman บริษัท ดับบลิวพีพี (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. วิลลี่ แทม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร เอชเอสบีซี ประเทศไทย ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ในโครงการประกวดเอชเอสบีซี ยอดนักธุรกิจรุ่นใหม่ประจำปี 2552 – 53 โดยทีม Thamfit จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันชิงสุดยอดแผนธุรกิจในรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคที่ประเทศมาเลเซียในวันที่ 28 มิถุนายน ศกนี้                                       

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 324