enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: sianbun on February 23, 2010, 05:40:07 PM

Title: “ซีพี-เมจิ” ทุ่ม 30 ล้านบาทหนุน “เมจิ ไพเกน” ลุยตลาดนมเปรี้ยว เตรียมออกหนังโฆษณา
Post by: sianbun on February 23, 2010, 05:40:07 PM
“ซีพี-เมจิ” ทุ่ม 30 ล้านบาทหนุน “เมจิ ไพเกน” ลุยตลาดนมเปรี้ยว เตรียมออกหนังโฆษณาชุดใหม่




 
          “ซีพี-เมจิ” ทุ่ม 30 ล้านบาทหนุน “เมจิ ไพเกน” ลุยตลาดนมเปรี้ยว เตรียมออกหนังโฆษณาชุดใหม่ มุ่งเน้นจุดเด่นในเรื่องเชื้อจุลินทรีย์โพรไบโอติก พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง มั่นใจยอดปลายปีโตแน่ 30%

          นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายนมสดพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต และนมเปรี้ยว ภายใต้แบรนด์ “เมจิ” และ “เมจิ ไพเกน” เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะมีการใช้งบประมาณราว 30 ล้านบาท จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่าง ๆ ของนมเปรี้ยว ตราเมจิ ไพเกน เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดนมเปรี้ยวที่มีมูลค่าราว 6,000 ล้านบาท

          “ในปี 2553 นี้ เราจะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับนมเปรี้ยว ตราเมจิ ไพเกนอย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น โดยได้ตั้งงบประมาณสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดตลอดปีไว้ราว 30 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจากการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องจะสามารถทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นได้ราว 30%” นายประสิทธิ์กล่าว

          นมเปรี้ยว ตราเมจิ ไพเกน มีส่วนประกอบสำคัญคือ เชื้อจุลินทรีย์โพรไบโอติก เป็นเชื้อจุลินทรีย์สุขภาพที่มีส่วนในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย อีกทั้งช่วยรักษาสมดุลให้กับระบบการทำงานของลำไส้ ซึ่งในลำไส้ของคนเรามีจุลินทรีย์มากมายหลายชนิด มีทั้งที่เป็นประโยชน์และให้โทษ เมื่อคนเราอยู่ในช่วงสุขภาพไม่แข็งแรง ระบบการทำงานของลำไส้ก็จะเกิดปัญหา จุลินทรีย์ที่ให้โทษก็จะขยายตัวมากขึ้นจนมีมากกว่าจุลินทรีย์ที่ดี เพราะระบบการทำงานในลำไส้เสียสมดุล เมื่อร่างกายได้รับเชื้อจุลินทรีย์โพรไบโอติกที่มีชีวิตในนมเปรี้ยว จะมีส่วนช่วยปรับสภาพของลำไส้ให้กลับมาสู่ภาวะสมดุลและยังช่วยในระบบการย่อยอาหารซึ่งส่งผลดีต่อมายังระบบขับถ่ายอีกด้วย นอกจากนี้ นมเปรี้ยว ตราเมจิ ไพเกน ยังมีวิตามินเอ ที่ช่วยบำรุงสายตา, วิตามินซี ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และวิตามินอี ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล จึงทำให้ไม่อ้วนอีกด้วย

          สำหรับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว ตราเมจิ ไพเกนนั้น นายประสิทธิ์กล่าวว่า จะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 30 ล้านบาท เริ่มจากการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชื่อ “ดูแล” ความยาว 45 วินาที ที่มีดารานักร้องชื่อดังจากค่ายอาร์เอส น้องพิม พิมประภา ตั้งประภากร (พิม-กามิกาเซ่) เป็นผู้แสดงนำ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับหลังจากที่น้องพิมได้ดื่มนมเปรี้ยว ตราเมจิ ไพเกน ก็เสมือนได้รับการห่วงใยและปกป้องโดยโพรไบโอติก โดยใช้ตุ๊กตาตัวแทน “โพร-บิ-โอะ” (Pro-bi-o’) คอยดูแลในทุกๆ กิจกรรมที่ทำ ซึ่งจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ศกนี้ พร้อมทั้งจะมีการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ บิลบอร์ด รวมไปถึงสื่อโฆษณา ณ จุดขายตามร้านค้า มินิมาร์ท และซูเปอร์สโตร์ทั่วประเทศ

          ทั้งนี้ตลาดรวมของนมทุกประเภทอยู่ที่ประมาณ 40,000 ล้านบาท โดย ซีพี-เมจิ มีผลิตภัณฑ์ใน 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มนมสดพาสเจอร์ไรส์ที่มีมูลค่าการตลาดรวมประมาณ 3,800 ล้านบาท โดยตลาดนี้ ซีพี-เมจิ เป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 49% กลุ่มนมเปรี้ยวพร้อมดื่ม มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 7% และกลุ่มโยเกิร์ตถ้วย มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 8% ตามลำดับ