Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - sianbun

Pages: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 230
61
ทรูออนไลน์ เพิ่มสิทธิพิเศษให้ท่องเน็ตสะใจกับชีวิตอิสระยิ่งขึ้นทุกความเร็ว   มอบฟรี ไวไฟเร้าท์เตอร์ ทันที เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4 –16 เมก เริ่มต้น 599 บาท พร้อมโบนัสค่าโทรทรูมูฟฟรี 599 บาท



กรุงเทพฯ 3 มิถุนายน 2553: ทรูออนไลน์ผู้นำชีวิตไฮสปีด เพิ่มสิทธิพิเศษให้ลูกค้าท่องเน็ตอิสระไร้สายยิ่งขึ้นทุกจุดในบ้าน ทันทีที่สมัครแพ็กเกจไฮสปีดจากทรูออนไลน์ 4 –16 เมก ราคาเริ่มต้นเพียง 599 บาท  รับทั้งโบนัสค่าโทรทรูมูฟฟรีตามแพ็กเกจ และพิเศษฟรีไวไฟเร้าท์เตอร์มูลค่ากว่า 2,000 บาทตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคมนี้ มั่นใจตรงใจไลฟ์สไตล์ชีวิตอิสระยุคใหม่ยิ่งขึ้น สนใจสมัครแพ็กเกจจาก ทรูออนไลน์ โทร 1686 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.trueonline.com 

นายนนท์   อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป Wire-line Broadband Services Business บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูออนไลน์มุ่งมั่นสรรหามูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากผสานกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ เปิดแพ็กเกจ ไฮสปีดอินเทอร์เน็ตจากทรูออนไลน์ 4 –16 เมก ราคาเริ่มต้น 599 บาท รับโบนัสค่าโทรทรูมูฟฟรี    ตามแพ็กเกจที่สมัคร เพิ่มความคุ้มค่าให้นักท่องเน็ตยุคใหม่สามารถโทรติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลาแล้ว ล่าสุด จัดหาสิทธิพิเศษเพิ่มเติมเอาใจไลฟ์สไตล์ชีวิตอิสระของคนรุ่นใหม่ มอบฟรี ไวไฟเร้าท์เตอร์  ให้เชื่อมต่อและเข้าถึงโลกแห่งข้อมูลข่าวสาร สาระและบันเทิงได้เต็มอิ่มทุกที่ ทุกเวลาในบ้าน   ซึ่งสิทธิพิเศษนี้ พิจารณาจากกระแสความนิยมใช้ Wi-Fi เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเมืองไทย

62
F5 ช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่โครงสร้างระบบไอทีของลูกค้า ด้วย BIG-IP Local Traffic Manager Virtual Edition

BIG-IP LTM เวอร์ชันระบบเสมือน ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการติดตั้งระบบ มอบอิสระให้แก่ลูกค้า
ทั้งคุณสมบัติในด้านฮาร์ดแวร์และระบบเสมือนภายใต้สถาปัตยกรรมระบบเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน
เพื่อยกระดับประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความคล่องตัวของระบบให้สูงสุด



กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 27 พฤษภาคม 2553 - F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ (NASDAQ: FFIV) ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (Application Delivery Networking  - ADN) เปิดตัว BIG-IP® Local Traffic ManagerTM Virtual Edition (BIG-IP LTM VE) ชุดทดลองใช้ ซึ่งการผสานรวมระหว่างอุปกรณ์จริงและระบบเสมือนของชุดควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADC - Application Delivery Controllers) ถือเป็นก้าวสำคัญในการสานวิสัยทัศน์ของ F5 สำหรับโครงสร้างระบบไอทีแบบไดนามิก ทั้งนี้ชุดทดลองใช้สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้จาก http://www.f5.com/trial

BIG-IP LTM VE ในฐานะสมาชิกใหม่ในโซลูชันด้าน ADC ได้ช่วย F5 ขยายแนวคิดด้านสถาปัตยกรรมระบบอันเป็นเอกลักษณ์ในการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันและข้อมูลผ่านทั้งอุปกรณ์ทางกายภาพและระบบเวอร์ชวล ซึ่งทั้งผู้พัฒนาและสถาปนิกระบบจะได้สัมผัสกับเครื่องมือชิ้นใหม่ในการติดตั้งระบบ ADC ที่มีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ โดยเวอร์ชันทดลองใช้สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งช่วยลดทั้งต้นทุนด้านการประเมินคุณสมบัติและประหยัดเวลาได้มากขึ้น

"ระบบเครือข่ายอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันนั้นถือเป็นแกนหลักของสถาปัตยกรรมระบบที่ยืดหยุ่น และเทคโนโลยี ADC ชั้นสูงจาก F5 ก็ถือเป็นโซลูชันที่ช่วยให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนบริการได้ภายใต้ทุกสถานการณ์" อิริค เกียซา รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์และฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ F5 กล่าว "แผนกไอทีในองค์กรต่างๆ สามารถร่นระยะเวลาในการทดสอบระบบได้ด้วยการหันมาใช้ BIG-IP บนระบบเสมือนเพื่อเริ่มทดสอบการตั้งค่ารูปแบบต่างๆ รวมไปถึง iControl® และ iRules® พร้อมตัวแปรอื่นๆ ได้อย่างมั่นใจว่า ผลลัพธ์จากการทดสอบนั้นจะสอดคล้องกับการทำงานจริงของผลิตภัณฑ์ BIG-IP ในรูปแบบฮาร์ดแวร์หากนำมาใช้งานบนระบบเครือข่ายดังกล่าว"

และในวันนี้ทาง F5 ยังได้เปิดชั้นเรียนพิเศษ "Essentials Training Class" ผ่านเว็บไซต์สำหรับ BIG-IP LTM เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับการใช้งานและรับข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น






•   นักพัฒนาระบบสามารถสร้างและทดสอบโซลูชันด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นได้ด้วยการใช้ภาษาโปรแกรมมิ่งของ F5 อย่าง iRules รวมไปถึงโซลูชันด้านระบบจัดการและระบบอัตโนมัติที่ใช้ประโยชน์จาก iControl API ซึ่งถือเป็นส่วนควบคุมหลักมาตรฐานของ F5

•   BIG-IP LTM VE ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญบนสถาปัตยกรรมระบบขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน มีความแตกต่างจากโซลูชันการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันผ่านระบบเสมือนของแบรนด์อื่นๆ ในหลายด้านด้วยกัน ทั้งนี้เพราะ F5 ได้ออกแบบมาให้สามารถทำงานได้อย่างสอดคล้องและประสานกับเครือข่ายของอุปกรณ์ด้าน ADC ทั้งแบบฮาร์ดแวร์และแบบระบบเสมือน และยังทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชันได้หลายรูปแบบด้วย

•   ผู้ใช้ BIG-IP LTM VE ชุดทดลองสามารถเข้าถึงบริการให้ความช่วยเหลือผ่านระบบออนไลน์ของ F5 ได้ฟรี และยังเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชุมชน DevCentralTM เพื่อการใช้งานโซลูชันอย่างสร้างสรรค์ที่สุดด้วย

•   F5 พร้อมมอบช่องทางในการฝึกอบรมการใช้งาน BIG-IP LTM ได้ฟรีผ่านการเรียนรู้บนระบบออนไลน์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถดึงประโยชน์จากโซลูชันของ F5 มาใช้งานได้มากที่สุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ www.f5.com/training-support/global-training/web-based-training/

•   F5 วางแผนเปิดตัว BIG-IP LTM VE เวอร์ชันที่ให้ศักยภาพในการทำงานในระดับสูง และเวอร์ชันทดลองใช้ที่มอบความยืดหยุ่นมากขึ้นเพื่อการทดสอบเชิงลึก ภายในครึ่งแรกของปี 2553 นี้ โดยผู้ใช้สามารถโอนย้ายระบบจากสภาพแวดล้อมสำหรับการทดสอบและการตั้งค่าระบบต่างๆ รวมไปถึง iRules ผ่านไปยังอุปกรณ์ BIG-IP ชุดสำหรับการใช้งานจริง ได้ด้วยประสบการณ์ที่ราบรื่นที่สุด

•   BIG-IP LTM VE ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สถาปัตยกรรมระบบคลาวด์สำหรับองค์กรในภาพรวมของ F5 ที่ริเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2550 ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของ F5 อย่าง คลัสเตอร์มัลติโพรเซสซิ่ง (CMP - Clustered Multiprocessing) ซึ่งกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ดังกล่าวได้ถูกสนับสนุนด้วย BIG-IP Edge GatewayTM และ BIG-IP Access Policy ManagerTM อันเป็นผลิตภัณฑ์ที่รับหน้าที่ในการควบคุมการเข้าถึงแอพพลิเคชันทั้งสำหรับบริการบนระบบคลาวด์ภายในและภายนอกองค์กร โดยโซลูชันเหล่านี้ได้ช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นหนึ่งเดียวในการดูแลด้านการควบคุมการเข้าถึงแอพพลิเคชัน ขณะเดียวกันก็ยังให้คุณภาพในการให้บริการที่สูงกว่าด้วย







นานาความคิดของผู้ได้ปรับประโยชน์

แม้ว่าสถาปนิกและนักพัฒนาแอพพลิเคชันไม่จำเป็นต้องใส่ใจมากนักเกี่ยวกับการติดตั้งบริการระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน แต่พวกเขาก็ต้องการโครงสร้างระบบไอทีที่ยืดหยุ่นเพื่อความสะดวกในการรวมเข้ากับกระบวนการในการพัฒนาและติดตั้งแอพพลิเคชัน และสามารถนำมาสนับสนุนกระบวนการและโอกาสทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วที่สุด" มาร์ค แฟบบี้ รองประธานและนักวิเคราะห์ระบบของการ์ทเนอร์ กล่าว "ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้มอบความคล่องตัวในการติดตั้ง ADC ของลูกค้าในมิติใหม่ ทั้งในด้านการทดสอบ พัฒนา และบูรณาการระบบ เพื่อให้เหมาะสมกับสถาปัตยกรรมระบบคลาวด์สำหรับองค์กร ได้อย่างดีที่สุด"

"วัตถุประสงค์หลักของเทรซทรี  ก็คือ การช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทั้งเวอร์ชวลไลเซชันและการประมวลผลแบบคลาวด์ล้วนเป็นแนวทางเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว" จอห์น แพฟ ประธานบริษัทเทรซทรี กล่าว "ลูกค้ากลุ่มองค์กรของเราพร้อมที่จะย้ายโครงสร้างระบบบางส่วนไปยังระบบคลาวด์ และ ADC แบบเสมือนก็ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าของเราก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ แนวคิดการผสมผสานระหว่างโซลูชัน BIG-IP แบบฮาร์ดแวร์และแบบระบบเสมือนถือเป็นรากฐานสำคัญในการบรรลุความตั้งใจดังกล่าว นอกจากนี้ลูกค้าของเราที่ใช้ BIG-IP อยู่เดิมที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการทดสอบระบบ ก็ยังสามารถใช้ ADC บนระบบเสมือนเพื่อทดสอบการตั้งค่าระบบ ทดสอบ iRules และลองใช้งานคุณสมบัติใหม่ๆ ได้อย่างไม่ต้องกังวลภายใต้สภาพแวดล้อมระบบที่ปลอดภัย"

"เบเยอร์แคลิฟอร์เนียเลือกใช้วีเอ็มแวร์และ BIG-IP สำหรับโครงสร้างระบบเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อรองรับการทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ อาทิ ออราเคิล อีเมล์ ฯลฯ ผ่านทางเวอร์ชวลแมชีนบนเอชพีเบลดเซิร์ฟเวอร์" แมนดาร์ โกแซลการ์ ผู้จัดการฝ่ายโครงสร้างระบบแอพพลิเคชัน ของเบเยอร์แคลิฟอร์เนีย กล่าว "BIG-IP LTM แบบเวอร์ชวลจาก F5 สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านไอทีของเบเยอร์เป็นอย่างดีด้วยหลายเหตุผล เริ่มตั้งแต่การช่วยให้เราสามารถทดสอบโซลูชันใหม่ๆ ได้ในสภาพแวดล้อมระบบที่เป็นเอกเทศและสามารถโอนย้ายระบบไปยังอุปกรณ์ BIG-IP จริงได้อย่างสะดวก อีกประการหนึ่งก็คือ การช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรด้วยการตัดภาระด้านการจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับทดสอบระบบ ช่วยให้เราสามารถติดตั้งแอพพลิเคชันที่สำคัญได้อย่างรวดเร็วขึ้น"

กำหนดการจำหน่าย

ชุดทดลองใช้สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่ http://www.f5.com/trial/

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

•   ข้อมูลเกี่ยวกับ BIG-IP LTM VE บน DevCentral ของ F5
•   เอกสารรายงานพิเศษ Controlling the Cloud: Requirements for Cloud Computing


เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์

F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADN - Application Delivery Networking)  พร้อมช่วยเพิ่มความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความรวดเร็วในการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันให้แก่องค์กร ด้วยสถาปัตยกรรมอันยืดหยุ่นของ F5 ช่วยให้เกิดนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยชุมชนซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถเสริมความแข็งแกร่งของระบบไอทีและนำเสนอบริการที่สร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจได้อย่างคุ้มค่า โดยวิสัยทัศน์ในการควบรวมแอพพลิเคชันและการขับเคลื่อนข้อมูลของ F5 ช่วยเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในการติดตั้งโซลูชัน ADN นอกจากนี้ยังช่วยในการปรับปรุงระบบจัดการแอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และทรัพยากรบนระบบเครือข่าย ช่วยกระชับกระบวนการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันและลดต้นทุนได้อย่างเห็นผล ปัจจุบันมีองค์กรระดับโลก ผู้ให้บริการออนไลน์และผู้ให้บริการแบบกลุ่มเมฆ รวมไปถึงเว็บไซต์ 2.0 จำนวนมากที่ให้ความไว้วางใจใน F5 เพื่อช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ www.f5.com

63
กลุ่มทรู ร่วมมือ กทม. จัดกิจกรรม Together We Can Charity Days วันที่ 5 - 6 มิถุนายน 2553



กรุงเทพมหานคร โดย มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ร่วมกับภาคเอกชน กลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น โดยนายธิติฎฐ์ นันทพัฒน์สิริ  (ที่ 4 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ ทรูวิชั่นส์ พร้อมคณะผู้บริหารจากค่ายเพลงชั้นนำ และสยาม พารากอน ร่วมด้วยตัวแทนศิลปินจากทรู เอเอฟ เปิดโครงการ Together We Can Charity Days      เพื่อจัดหาเงินทุนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง ด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ การรับบริจาคเงิน พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตการกุศลจากศิลปินทุกค่ายเพลง อาทิ เจ- เจตริน, บอย-พีชเมกเกอร์,    บี-พีรพัฒน์, แสตมป์ และเหล่าศิลปินจากทรู แฟนเทเชีย ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่ 5-6 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสดช่อง TNN 24  ทรูวิชั่นส์ 7 และช่องทรูมิวสิค ทรูวิชั่นส์ 81 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น.

ยิ่งไปกว่านี้ สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือด้วยการส่งข้อความ  SMS มาที่ 4567890 ผ่านระบบทรูมูฟ ในราคาครั้งละ 9 บาท ตั้งแต่วันนี้ –13 มิถุนายน  2553  โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบเข้ากองทุนรวมกันเราทำได้ Together we can
“ Together We Can รวมกันเราทำได้”

64
ซิป้า เปิดเวทีปั้นนักพัฒนาเกม สนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานใหม่....  จัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010


จากภาพ   ซ้าย  :  คุณอริยะ พนมยงค์  หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์-คอนเวอร์เจนซ์  บริษัท ทรู  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
           ขวา  :  คุณชวลิต สาลีผล กรรมการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ  ซิป้า

กรุงเทพฯ 2 มิถุนายน 2553: ซิป้า จับมือ ทรู เปิดเวทีปั้นนักพัฒนาเกม สนับสนุนสร้างสรรค์ผลงานใหม่ พร้อมส่งเสริมอุตสาหกรรมเกม จัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 การแข่งขันเพื่อค้นหา   สุดยอดนักพัฒนาเกมแห่งประเทศไทย พร้อมเชิญชวนนักพัฒนาเกมอิสระ นักศึกษา บุคลทั่วไป และ   ผู้ประกอบธุรกิจเกม จัดส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทุกแพลตฟอร์ม ได้แก่ Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game ชิงรางวัลรวมมูลค่า 1.3 ล้านบาท และรางวัลแพ็คเกจทัวร์    ดูงาน G Star ประเทศเกาหลี 3 วัน 2 คืน เปิดรับผลงาน 24 พฤษภาคม -15 กรกฏาคม 2553 นี้   

นายชวลิต สาลีผล กรรมการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ    ซิป้า เปิดเผยว่า ซิป้า มีนโยบายในการที่จะสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย เพื่อยกระดับให้มีศักยภาพในการแข่งขันในระดับสากล โดยในปีที่ผ่านมา  ได้ริเริ่มจัด โครงการ SIPA Game Award 2009 ภายใต้โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ [TESCA] ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งในด้านความสนใจของนักพัฒนาเกมไทย และสามารถต่อยอดธุรกิจให้กับนักพัฒนาเกม ในปีนี้ ซิป้า จึงสานต่อการจัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ส่วน คือ SIPA Game Contest 2010  แข่งขันพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานเกมใหม่  เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่า 1.3 ล้านบาท และ SIPA Game Award 2010 ประกวดผลงานเกมที่เปิดให้บริการอยู่ในอุตสาหกรรมเกมและมีการแข่งขันด้านการตลาด เพื่อชิงรางวัลแพ็คเกจทัวร์    ดูงาน G Star ที่ประเทศเกาหลี  โดยจะเชิญชวนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักศึกษา บุคลทั่วไป และผู้ประกอบธุรกิจเกม จัดส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในประเภท ได้แก่ Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ทาง www.gsquare.tv/gca2010 และ www.sipa.or.th หรือ ฝ่ายประสานงานโครงการ  โทรศัพท์ 02-699-5484  โดยจะเปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม -15 กรกฏาคม 2553 นี้

การแข่งขัน SIPA Game Contest 2010 มีวัตถุประสงค์สนับสนุนให้มีการพัฒนาเกมใหม่ออกมาโดย แบ่งเป็น 2  ระดับการแข่งขัน  ได้แก่ ระดับนักเรียน-นักศึกษา เลือกสมัครได้ 4 ประเภท ได้แก่ Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game และระดับนักพัฒนาเกมอิสระ  [Freelance] หรือบุคคลทั่วไป เลือกสมัครได้   2 ประเภทได้แก่ Mobile Game และ Social Networking Game สำหรับรางวัลแต่ละระดับประกอบไปด้วย รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล [รวม 6 รางวัล]  รางวัลชมเชย 3 รางวัล [รวม18 รางวัล] และรางวัลพิเศษ GCA Star 2 รางวัล ทุกๆ รางวัล จะได้รับโล่และ ประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่าทั้งหมด 1.3 ล้านบาท นายชวลิตกล่าวและเพิ่มเติมต่อว่า

ในส่วนของ  การประกวด SIPA Game Award 2010 เปิดโอกาสให้ นักพัฒนาเกมอิสระ [Freelance], บุคคลทั่วไป  และผู้ประกอบการเกมในประเทศไทย ได้นำเกมที่มีอยู่ได้เปิดให้บริการและ มีการทำการตลาดไปแล้ว ได้แก่  Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game ส่งเข้ามาประกวดสำหรับรางวัล  ในแต่ละประเภท
ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล [รวม 4 รางวัล] ได้รับแพ็คเกจทัวร์ไปดูงาน G Star ประเทศเกาหลี   เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน รางวัลละ 1 ที่นั่ง พร้อมโล่และประกาศนียบัตร และรางวัลชมเชย ประเภทละ 2  รางวัล [รวม 8 รางวัล] รับโล่และ ประกาศนียบัตร นอกจากนี้ ยังมี รางวัล Popular Vote  อีก 1 รางวัล ตัดสินคะแนนจากการโหวตผ่าน SMS ให้กับผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 12 เกม ที่เข้ารอบ 3 อันดับในแต่ละประเภท โดยจะได้รับโล่และ ประกาศนียบัตร พร้อมแพ็คเกจทัวร์ดูงาน G Star ประเทศเกาหลี 3 วัน 2 คืน รางวัลละ 1 ที่นั่ง  ทั้งนี้ การพิจารณาตัดสินทั้ง SIPA Game Contest ขั้นตอนการพิจารณาตัดสิน จะแบ่งออกเป็น 3 รอบ และการพิจารณาตัดสินทั้ง SIPA Game Award ขั้นตอนการพิจารณาตัดสิน จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบสุดท้ายจะประกาศผลในงาน BIG Festival 2010 ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2553 นี้

นายอริยะ พนมยงค์  หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์-คอนเวอร์เจนซ์  บริษัท ทรู  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมและสถานะการณ์ของตลาดเกมในประเทศ จากข้อมูลของ รายงานอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเท้นท์  ของไทยปี 2552 พบว่า มูลค่าอุตสาหกรรมเกมปี 2551 มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 8,397 ล้านบาท โดยคาดว่าในปี 2556 ธุรกิจเกมในไทยจะมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 14,404 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตในระยะ 5 ปีข้างหน้ากว่า 8.48 % จากข้อมูล แสดงให้เห็นถึงโอกาสอันดีของอุตสาหกรรมเกมไทย ที่จะเติบโตและสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมเกมไทยอย่างมหาศาล โดยปัจจุบันสื่อ Digital Content ในรูปแบบซอฟต์แวร์เกมบนแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game เข้ามีบทบาทต่อวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่มากขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมเกมมีการแข่งขันเชิงพาณิชย์  เพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้ใช้บริการ ทรู ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจเกม จึงได้มีนโยบายที่จะร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมเกม โดยร่วมกับ ซิป้า จัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 เพื่อส่งเสริมอุตสหกรรมเกมโดยรวมอย่างต่อเนื่อง

ในการจัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010  บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นต์ แอนด์ มีเดีย จำกัด  จะรับผิดชอบด้านบริหารจัดการการดำเนินโครงการฯ ไม่ว่าจะเป็นการจัดโรดโชว์ เพื่อแนะนำโครงการและรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ การฝึกอบรมพัฒนาทักษะทางด้านการตลาดในอุตสาหกรรมเกม รวมถึงการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ในกลุ่มทรู ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม อาทิ   เวบไซด์เกม นิตยสารเกมฟิวเจอร์เกมเมอร์ และช่อง G Square ทางทรูวิชั่น เป็นต้น โดยมี บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้การสนับสนุนและร่วมกำหนดแนวคิดการพัฒนา และพิจารณาตัดสินผลงาน ทั้งนี้  จะนำผลงานที่ได้รับพิจารณาบนแนวคิด IT Innovation Service ไปต่อยอด เพื่อเป็นต้นแบบบริการเสริมบริการให้แก่ การบินไทย ที่จะได้นำไปให้บริการแก่ลูกค้า อันเป็นจุดเรี่มต้นในการเชื่อมโยงอุตสหกรรมเกมเข้าไปสู่ธุรกิจบริการอื่นๆ ที่จะนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มในการให้บริการ นับเป็นประโยชน์แก่ทั้งอุตสาหกรรมเกมและนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ๆ ที่จะได้มีเวที มีโอกาส และกำลังใจที่จะพัฒนาเกมให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล และมีศักยภาพรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมเกมในตลาดโลกต่อไป นายอริยะ กล่าวสรุปในที่สุด 

65
KTAMขายพันธบัตรภาครัฐทั้งในและต่างประเทศ           

            นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนพันธบัตรภาครัฐทั้งในและต่างประเทศ  ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทย เอฟไอเอฟ 10  ( KTFF10 )   ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่  8  มิถุนายน  2553  อายุ 1 ปี  3 เดือน  มูลค่าโครงการ   700  ล้านบาท   มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในเงินฝาก   ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์   และเป็นกองทุนที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก3 เดือน  ผลตอบแทนประมาณการที่ 2.15 % ต่อปี   และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

                  นอกจากนี้   กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือนคุ้มครองเงินต้น 3  เสนอขายถึงวันทื่  4 มิถุนายน 2553  เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  99%  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคาร  อายุโครงการ 3 เดือน  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 0.85% ต่อปี   โดยทั้ง2 กองทุนจะไม่เสียภาษีหัก ณที่จ่าย

                  จากความตึงเครียดที่เกิดขึ้นระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อันเกี่ยวเนื่องมาจากการอัปปางของเรือรบโชนัน เป็นเพียงปัจจัยที่กระทบต่อตลาดในระยะสั้นเท่านั้น  แต่ตัวเลขทางเศรษฐกิจ  เช่น ผลผลิตทางอุตสาหกรรมเมื่อเปรียบเทียบเดือนต่อเดือนเติบโตขึ้นเพียง 0.2%  โดยต่ำกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ ประกอบกับความเสี่ยงในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยุโรปยังเป็นแรงกดดันให้ผลตอบแทนจากพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง  ซึ่งสะท้อนมาจากการที่หลายๆฝ่ายคาดว่าการประชุม MPC ของเกาหลีใต้ในวันที่ 10 มิถุนายน 2553 จะยังคงมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.00% ต่อไป  ทั้งนี้  การลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ในบางช่วงอาจจะมีความผันผวน ในเรื่องของผลตอบแทนตามภาวะเศรษฐกิจ  ดังนั้น การลงทุนในช่วงเวลานี้ เป็นโอกาสที่เหมาะสำหรับการลงทุนเพื่อล็อคผลตอบแทน

66
เอ็มวีดีแนะนำหนังน่าสนใจเดือน ก.ค.53

Up in the Air
The Book of ELI
Day Breaker
Slip Stream
Sex and The City Season1
14 Blades

67
อัศวานันท์...เปิดประสบการณ์น้องๆ ร่วมจัดคอนเสิร์ต



          ทันตแพทย์สุนทร อัศวานันท์ ผู้อำนวยการคลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ ให้การสนับสนุนศิลปินตัวน้อยๆ ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ ด้วยการจัดคอนเสิร์ตร่วมกับ Albyrd Violin Studio ให้เด็กๆ ได้มีเวทีแสดงคอนเสิร์ตอย่างสมจริง โดยศิลปินตัวน้อยได้ออกมาโชว์ลีลาการเล่น ไวโอลิน ทั้งเดี่ยว และคู่ ด้วยบทเพลงหลายๆ บทเพลงที่แสนจะคลาสสิคจากฝั่งตะวันตก ซึ่งน้องๆ ได้แสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ โดยมีอาจารย์ฝึกสอน อาจารย์ศิริพงษ์ ทิพย์ธัน และ อาจารย์อ้อมพร โฆวินทะ ให้กำลังใจเด็ก รวมถึงพ่อแม่ที่มาเชียร์ลูกๆ ด้วยความภาคภูมิใจ ณ Grand Hall ชั้น 3 คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ เมื่อเร็วๆ นี้

68
ดื่มด่ำ...ดนตรีแจ๊สระดับโลกบนชายหาดหัวหิน เทศกาลดนตรี หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2010



          กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องจากคอเพลงแจ๊สทั่วประเทศ กับ เทศกาลดนตรี “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2010 พรีเซนเท็ด บาย พีทีที” ที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 18-20 มิถุนายน 2553 บริเวณชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้คอนเซ็ป “แจ๊ส ฟอร์ เดอะ คิง” เพื่อยกย่องสดุดีในพระอัจฉริยะภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อัครศิลปินของโลก โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 และยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพลิดเพลินบรรยากาศแจ๊ส 2 เวทีบนชายหาด บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท และ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท หัวหิน พบกับสุดยอดศิลปินแจ๊สระดับโลก และศิลปินแจ๊สแนวหน้าของเมืองไทย รวมมากกว่า 30 ศิลปินดัง ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีบรรเลงเพลงแจ๊สตลอดสามวัน ตั้งแต่ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป

          ติดตามรายละเอียดและตารางการแสดงได้ที่ www.huahinjazz2010.com

69
คิงส์สเตลล่า...ให้กำลังใจทหาร



          ทีมผู้บริหารบริษัท สยามพูลทรัพย์ อินเตอร์เคมีคอล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ “คิงส์สเตลล่า” นำทีมพนักงาน เข้าเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมมอบเงิน และผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำหอมปรับอากาศเพื่อสร้างบรรยากาศหอมสดชื่นให้กับทหารแนวหน้าของชาติ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันในช่วงเกิดความไม่สงบภายในบ้านเมือง ณ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ เมื่อเร็วๆ นี้

70
เครือข่ายสยามเมืองยิ้ม



          นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล รวมกันผลิตเสื้อ "ขอความสุข คืนกลับมา" เพื่อมอบให้กับ อสมท. โดยมี ธนวัฒน์ วันสม ผู้อำนวยการสถานี อสมท. รับมอบ  โดยจะนำเสื้อ "ขอความสุข คืนกลับมา" มอบให้กับผู้ที่บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่ร้านค้าถูกไฟไหม้ ซึ่งรายได้ทั้งหมดทางเครือข่ายจะไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่อยากร่วมทำบุญ หรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ facebook  "เครือข่ายสยามเมืองยิ้ม" เพื่อติดตามกิจกรรมของเครือข่ายต่อไป

71
คิงส์สเตลล่า สยบกลิ่นร้าย กระจายกลิ่นรัก



          คุณชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพูลทรัพย์ อินเตอร์เคมีคอล จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ “คิงส์สเตลล่า” นำทีมเจ้าหน้าที่ และพนักงานของบริษัทฯ กว่า 100 คน เข้าร่วมทำความสะอาดพร้อมนำผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำหอมปรับอากาศที่ใช้ในการขจัดกลิ่น และให้ความหอม ช่วยคืนบรรยากาศสดใส ในช่วงวัน Big Cleaning Day ที่ กทม. จัดขึ้น เพื่อช่วยทำความสะอาดให้บ้านเมืองกลับมาน่าอยู่เหมือนเดิม ณ บริเวณ สยามสแควร์ เมื่อเร็วๆ นี้

72
GTH is me รำลึก 7 ปี แฟนฉัน

 

          GTH  ชวนแฟนๆร่วมฉลอง 7 ปี “แฟนฉัน” ชมภาพยนตร์รอบพิเศษพร้อมพบกับนักแสดงนำทั้ง แน็ก,โฟกัส และ 6 ผู้กำกับแฟนฉัน เสาร์ที่  5  มิถุนายน  2553  เวลา 11.00 – 18.00 น. ณ พารากอน ซินีเพล็กซ์  พิเศษสมัครบัตร GTH is me by KBank  คอลเล็คชั่นใหม่ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี (350 บาท)  ติดตามรายละเอียดการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ที่  www.gthisme.com และ www.gth.co.th

73
โปสเตอร์&แบนเนอร์จากภาพยนตร์ "เรา สองสาม คน"


74
... คุณเคยปิ๊งผู้ชายคนเดียวกับเพื่อน....    หรือเปล่า ?...

  คาราวานออฟโรดสู่อินโดจีนสุดอลัง..!!  “เรียว” นำทีม “เจ-ต้าร์ฯ” ร่วมทริปหนัง “เรา สองสาม คน” ดึง “อัสนี- วสันต์” เสริมทัพ !!







         
              ปรี้น ปรี้น ปรี้น!!... ได้เวลาเคลื่อนพลกันแล้ว สำหรับคาราวานออฟโรด อารมณ์คอเมดี้เรียลเลิฟผลงานล่าสุดของผู้กำกับ “เรียว-กิตติกร เลียวศิริกุล” กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ “เรา สองสาม คน” ของค่าย M๓๙ (เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์) โดยงานนี้ พี่เรียว ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจใช้เวลาในการขับรถออฟโรดด้วยตัวเองเพื่อเซอร์เวย์โลเคชั่นในการถ่ายทอดเรื่องราวความรักบนกองคาราวานที่เดินรถผ่านดินแดนระหว่าง 3 ประเทศ “ไทย-ลาว-เวียดนาม”  ล่วงหน้าเป็นแรมปีเลยทีเดียว     
 
             ไม่เพียงเท่านั้น “เรา สองสาม คน” ยังเปิดต้อนรับการกลับมาของพระเอกคนดังที่ห่างหายจากวงการไปนานอย่าง “เจ-มณฑล จิรา” รวมถึงนักแสดงมาดเซอร์สุดเท่ห์ “ต้าร์ –เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา” และสองสาว “ยิปโซ- รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์” กับ “พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล” ที่จะมาเป็นส่วนสำคัญในทริปคาราวานออฟโรดสู่เส้นทางอินโดจีนครั้งนี้

               และนอกจาก ผู้กำกับ-นักแสดง ที่เป็นหัวใจสำคัญของ “เรา สองสาม คน” แล้ว อีกหนึ่งพระเอกของหนังที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “รถออฟโรด” ที่ไม่ใช่รถใหม่เอี่ยมเร้จากโชว์รูม แต่เป็นรถมือสอง 8 คัน ที่ต้องมาดัดแปลงกันใหม่เพื่อลุยสู่เส้นทางอินโดจีน แถมงานนี้ เจ้ารถออฟโรดที่เปรียบเหมือนพระเอกฝ่ายรถ ก็มีชื่อเฉพาะที่แสนจะเก๋ไก๋ ไม่ว่าจะเป็น ถั่วเขียว,ส้มฉุน,ด้ายเงิน และ ตู้ปลา แหม..ฟังชื่อแต่ละคันดูน่าร๊ากกก..ทั้งนั้น แต่ขอบอก ลุยกันสุดฤทธิ์เชียวคร่า..

             ความพิเศษของ “เรา สองสาม คน” ที่ต้องเอ่ยถึงอีกเช่นกันนั่นก็คือเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งได้สองนักดนตรีชั้นแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง “อัสนี-วสันต์” มาร่วมร้องโดยใช้ชื่อเพลงตามภาพยนตร์ “เรา สองสาม คน”“เรา สองสาม คน”  เป็น ภาพยนตร์การเดินทางด้วยรถออฟโรด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดการเดินทาง29วันที่ยาวนานผ่านแดนระหว่าง3ประเทศ  (ไทย> ลาว>เวียดนาม)กับระยะทางที่ยาวไกลถึง4,000กิโลเมตรในเส้นทางอินโดจีนหมายเลข9....เปรียบเทียบเรื่องราวระหว่าง “รัก” กับ “รถ” ..รักก็เหมือนกับรถ รถก็เหมือนกับรัก รถแล่นฉิวไปได้ก็เพราะมีน้ำมัน ส่วนรักจะสดใสได้ก็เพราะมีความเข้าใจดีๆต่อกัน…ร่วมเดินทางไปพร้อมๆกันกับคาราวานออฟโรดทริปนี้ได้ในภาพยนตร์ “เรา สองสาม คน” ฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 24 มิถุนายนนี้

75
กลุ่มทรู ช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม จัดโครงการ Better Together ยิ่งรวมกัน ยิ่งก้าวไกล

กรุงเทพฯ วันที่ 1 มิถุนายน 2553: กลุ่มทรู จัดโครงการ Better Together ยิ่งรวมกัน ยิ่งก้าวไกล เปิดโอกาสให้ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการเมือง สมัครร่วมทำงานกับทรูกว่า 1,000 ตำแหน่ง โดยส่งประวัติและรูปถ่ายมาที่ recruitment@truecorp.co.th พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการรับแพ็กเกจเปิดร้านค้าออนไลน์บน weloveshopping.com ฟรี ผู้สนใจสามารถสมัครและลงทะเบียนที่ร้านทรูมูฟสแควร์ สยามสแควร์ซอย 2 ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. เวลา 9.00 – 16.00 น. หรือติดต่อที่บูธทรูในงาน Together We Can Charity Days วันที่ 5-6 มิถุนายน 2553 ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.



Pages: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 230