Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 603 604 [605] 606 607 ... 2404
9061
ศึกครั้งสุดท้ายของเรียลิตี้ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”
ทีมไหนจะคว้าชัย ห้ามพลาด 18 กันยายนนี้


                โค้งสุดท้ายกับเรียลิตี้​ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” โดย สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) สัปดาห์นี้เตรียมพบกับภูมิปัญญาอันยิ่งใหญ่ของครูช่าง ร่วมกับวัสดุท้องถิ่น ที่นำมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานจากแนวคิดของคนรุ่นใหม่ ซึ่งแต่ละทีมจะมีโอกาสนำเสนองานต่อหน้ากรรมการผู้ทรงวุฒิ โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี​ และประกาศนียบัตร รวมทั้งเงินรางวัลอีก 100,000 บาท

                การตัดสินในรอบสุดท้ายจะมีคณะกรรมการทั้งหมด 9 ท่าน ได้แก่ นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย, อาจารย์อรลออ หอมเศรษฐี ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนางานออกแบบสร้างสรรค์ คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, นายวัชระ แวววุฒินันท์ กรรมการบริหาร และที่ปรึกษาการผลิต บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด, นายสมชนะ กังวารจิตต์ Executive Creative Director บริษัท พร้อม ดีไซน์ เอเชีย จำกัด และนายณัฏฐ์ มั่งคั่ง ผู้อำนวยการด้านภาพลักษณ์องค์กร บริษัท คลอเส็ท ดีไซน์ จำกัด รวมถึงเมนเทอร์ประจำรายการทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ หมู ASAVA – พลพัฒน์ อัศวะประภา, นุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์ และกรกต อารมย์ดี พร้อมกรรมการพิเศษคนสุดท้ายทั้ง 3 ชิ้น เป็นเวลา 10 นาที หลังจากนั้นคณะกรรมการจะแสดงความคิดเห็นต่อชิ้นงาน 5 นาที โดยมีคะแนนทั้งหมด 100 คะแนน แบ่งเป็น Concept Creative Design 30 คะแนน, Teamwork 30 คะแนน, ชิ้นงาน 30 คะแนน (แบ่งเป็นจักสานแฟชั่น จักสานเครื่องใช้และของตกแต่ง และจักสานนวัตกรรมใหม่ ประเภทละ 10 คะแนน) และ Marketing 10 คะแนน ทีมไหนจะคว้าชัยในรอบสุดท้ายนี้ได้สำเร็จ ห้ามพลาด!








                ผู้ชมสามารถร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับทีมที่ชื่นชอบได้ ผ่านการโหวตรางวัล Popular Vote ด้วยการกด Like และ กด Share ทาง Facebook: สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 กันยายน 2564 ก่อนเวลา 24.00 น. โดยทีมที่ได้รับการโหวตสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัล Popular Vote พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท สำหรับผู้ที่ร่วมโหวตในทีมที่ได้รางวัล Popular Vote มีสิทธิ์ลุ้นรับเงินรางวัล 3,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

                ติดตามชมรายการ​ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 16.30 – 17.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือติดตามและรับชมย้อนหลังได้ทาง www.sacit.or.th หรือ Facebook: สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และ YouTube: JSLGlobalMedia

9062
รายงานข้อมูลสถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น.


📍 กรุงเทพฯ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 10 ug/m3
📍 ภาคกลาง มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 34 ug/m3
📍 ภาคเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 39 ug/m3
📍 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 13 ug/m3
📍 ภาคใต้ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 2 - 19 ug/m3
📍 ภาพรวมทั้งประเทศ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 39 ug/m3

อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง
#DustBoy #pm2_5

ที่มา : รายงานค่าฝุ่น PM2.5 (ug/m3) จากจุดติดตั้งเครื่องวัดฝุ่น DustBoy

ศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
https://pm2_5.nrct.go.th

9063
ปลุกอารมณ์ค้าง “กระเช้าสีดา”กลับมาแล้ว ครั้งนี้พร้อมฟาดกลับแรงกว่าเดิม
เตรียมพร้อมก่อนตอนใหม่มา ดูย้อนหลังฟรี 7 ตอนรวด บนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และ เว็บ iQ.com


                หลังจากประกาศยุติการออกอากาศไปเมื่อกลางเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะเนื่องจากสถารณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดการถ่ายทำและออกอากาศไปพร้อมๆกัน ก็ทำให้แฟนละคร กระเช้าสีดาทางช่องวัน 31 ถึงกับอารมณ์ค้าง

                สำหรับเดือนนี้แฟนๆได้รับข่าวดี  นักแสดงจากเรื่องกระเช้าสีดา นำทีมโดย นุ่น วรนุช, กรีน อัษฎาพร, ก๊อต จิรายุ ปีเตอร์ และ คลาวเดีย จักรพันธ์ นักแสดงได้โพสต์รูปลง โซเชียลมีเดียถึงการเปิดกล้องอีกครั้งวันแรกเตรียมลุยได้ถ่ายต่อการันตีกลับมาครั้งนี้แซ่บกว่าเดิม แค่นี้ก็ทำให้แฟนที่รอคอยได้ชื่นใจพร้อมกับมาลุ้นต่อหลังจากอารมณ์ค้างกันไปนาน

                iQiyi (อ้ายฉีอี้) เตรียมความพร้อมให้ทุกท่านย้อนความแซ่บให้ทุกคนได้กลับมาลุ้นไปด้วยกันอีกครั้ง สามารถดูย้อนหลังละครเรื่องกระเช้าสีดาตอนที่ 1-7 บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com สำหรับตอนใหม่ที่ทุกคนรอคอย ทุกวันพุธ-พฤหัส เริ่ม 21 ตค - 11 พย. นี้  เวลา 22.40 น.


                นอกจากละครกระเช้าสีดา iQiyi (อ้ายฉีอี้) ยังมีละครไทยให้ชมกับอีกเพียบในคืนวันพุธ-พฤหัส ไม่ว่าจะเป็นละครจากช่อง 3 “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ละครจากช่องพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 “ลวง ฆ่า ล่า รัก” ให้ได้ชมกันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นคืนวันพุธ-พฤหัสที่อัดแน่นไปด้วยละครคุณภาพบนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และ เว็บ iQ.com

                สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์  โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

               ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

               อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

9064
ปากบอกไม่เป็นไร..แต่ใจอยู่ไอซียู
รักสุดเจ็บ “แชมป์” S.D.F. ที่ยังฝืน!!


                ผ่านเรื่องราวความรักมามากมาย  ทั้งถูกเค้าทิ้ง และทิ้งเค้า แต่หนุ่ม​ “แชมป์-นิตินันท์  จันทร์เดชา” นักร้องนำวง S.D.F. ก็ยังไม่เข็ดกับเรื่องราวความรัก  รักที่เจ็บปวดที่สุดของแชมป์ในวัยเรียนมหาวิทยาลัย เจ้าตัวเป็นคนบอกเลิกเอง เพราะสาวคนนี้ไปเรียนต่างประเทศ กลับมาพร้อมไดอารี่เล่าเรื่องราวระหว่างตนเองกับแชมป์ทุกวันตลอดระยะเวลา 6 เดือน ทำเอาเจ้าตัวจุกอก ร้องไห้ยกใหญ่ ทุกวันนี้ยังจำความรู้สึกนั้นได้ดี จนเกิดเป็นเพลงกลับมาได้ไหม หลายเพลงถูกแต่งขึ้นมาจากความรักของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเพลง ทำไมไม่คิดดีดี รักคนผิด เจ็บให้สุดหยุดได้เอง ล้วนแต่เป็นเพลงเศร้าที่เกี่ยวข้องกับความรัก สาว “โบวี่-อัฐมา ชีวนิจพันธ์” ก็เป็นอีกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของหนุ่มแชมป์ เคยเล่นเอ็มวีเพลง เรื่องจริงหรือนิยาย ให้แชมป์ จนตกลงลองคุยกันดู สุดท้ายเป็นแค่เพื่อนที่ดีต่อกัน หลายครั้งที่ปากบอกไม่เป็นไร แต่ใจอยู่ไอซียู ตามคอนเซ็ปต์ของวง S.D.F. แต่หนุ่มแชมป์ก็ยังอยากที่จะมีความรักดีๆ กับเค้าบ้าง






                หลังประกาศตัวย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ได้ไม่นาน ล่าสุดวง S.D.F ได้ปล่อยทีเซอร์เพลง​ “ยังฝืน” ออกมาเรียกน้ำย่อยให้แฟนเพลงได้หายคิดถึงกันแล้ว “ความอึดอัดแค่หนึ่งวันมันก็นานแล้ว ความเสียใจอยู่กับมันแค่หนึ่งชั่วโมงก็ทุกข์แล้ว​ ผมเจ็บมากผมอยากหนีไปให้ไกลๆ แต่ผมก็ฝืนทนคบกับเค้าต่อไป สุดท้ายแล้วถ้าเราฝืนให้ถูกคนมันก็คุ้มที่เราจะฝืนมันครับ”








                ตามชมทีเซอร์ Spoil ประสบการณ์ตรงของทั้ง 3 คน เคยเจอมากับการที่ "ยังฝืน" กับความรักที่เป็นไปไม่ได้ ทาง​ https://www.youtube.com/watch?v=AYgxMY9uqzY และติดตามชมประสบการณ์ความรักของทั้ง 3 คนได้ S.D.F. OFFICIAL

#ยังฝืน #S.D.F.  #KHAOSAN ENTERTAINMENT







9065
iQiyi (อ้ายฉีอี้) เตรียมฉายซีรีส์เกาหลี Yumi’ s Cells แนวโรแมนติกคอมเมดี้ แจกความสดใส เริ่ม 17 กันยายนนี้
นำแสดงโดย คิมโกอึน ตัวเอกของเรื่อง และ อันโบฮยอน ขอทุ่มเต็มที่ เปลี่ยนเป็นผิวแทนมาพร้อมหนวดเคราให้สมบทบาท


               iQiyi (อ้ายฉีอี้) เตรียมฉายซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ Yumi's Cells ดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดนิยม ถล่มทลาย ที่มียอดผู้อ่านมากกว่า 3.2 พันล้านครั้ง ผลงานการกำกับโดย อีซังยอบ (Lee Sang-yeob) นำแสดงโดย คิมโกอึน (Kim Go-eun) และ อันโบฮยอน (Ahn Bo-hyun)


               เมื่อวันที่ 14  กันยายน ที่ผ่านมา Yumi's Cells ได้มีการจัดงานแถลงข่าวออนไลน์ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในซีรีส์เรื่องนี้ คิมโกอึน รับบทเป็น ยูมิ พนักงานออฟฟิศธรรมดา โดยในงานแถลงข่าว เธอได้เล่าถึงความรู้สึกครั้งแรกที่ได้พบกับ อันโบฮยอน ที่มารับบทเป็น อุง หนุ่มนักพัฒนาเกมส์ เธอเผยว่าเขาหล่อมากก่อนที่จะระเบิดเสียงหัวเราะตามมา “เขาหล่อ สูง และดูแข็งแรงจริงๆค่ะ ฉันก็เลยรู้สึกประหม่าเล็กน้อย” คิมอธิบายเพิ่ม ว่าในระหว่างการถ่ายทำ อันโบฮยอนก็ได้แสดงบทบาทสมกับเป็นตัวละครในเรื่องจริงๆ “ตอนนี้ทุกคนในทีมก็เลยเรียกเขาด้วยชื่อตัวละครแทนชื่อจริงๆไปแล้วค่ะ” ขณะเดียวกันเมื่อเขาได้อ่านบทครั้งแรกอันโบฮยอนแอบคิดว่า คิมโกอึน อาจจะไม่เหมาะกับตัวละครตัวนี้ “แต่เมื่อผมได้พบเธอในกองถ่าย มันรู้สึกเหมือนกับว่ายูมิเดินออกจากเว็บตูนเลยครับ!”


               อันโบฮยอน เล่าว่า เรื่องราวของซีรีส์ ถูกดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดนิยม ผู้อ่านหลายคนยังมีความประทับใจในตัวของ อุง อยู่แล้ว ดังนั้น เขาจึงพยายามอย่างมากที่จะสวมบทบาทนี้ รวมทั้งเปลี่ยนผิวให้เป็นสีแทน ไว้ผมยาวและเพิ่มหนวดเคราให้เหมือนเล็บตูน และหวังว่าผู้อ่านเว็บตูนเรื่องนี้ จะชอบ คิมโกอึนกล่าวเสริมว่า “ตอนที่ฉันเห็นเขาในวันฟิตติ้ง สำหรับฉันแล้ว เขาดูเหมือนอุงจริงๆเลยค่ะ มันคงเป็นเรื่องยากที่จะรักษาทรงผมทรงนั้นค่ะ”




               เมื่อถูกถามว่าใครเป็นคนที่ซึมซับบรรยากาศสนุกสนานที่สุดในกองถ่าย คิมโกอึน แทบรอที่จะตอบไม่ไหว “ต้องเป็นฉันอยู่แล้วค่ะ ในขณะที่ฉันอยู่ในกองถ่ายเกือบ 99% ของเวลาทั้งหมดตลอดการถ่ายทำ 7 เดือน ฉันแทบจะหยุดหัวเราะไม่ได้เลยเมื่อได้เห็นผู้กำกับ” อันโบฮยอนคัดค้านแทบจะทันที “ควรจะเป็นผมต่างหากครับ” อันกล่าว “ ผมทำงานหนักมากเพื่อทำให้เหมือนตัวละครตัวนี้ และผมก็ได้ปลดปล่อยตัวเองให้เป็นคนตลก ผมดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับทีมงานทั้งหมดนี้ โดยเฉพาะผู้กำกับของเรา เขามีเสียงหัวเราะที่ดังที่สุดในกองเลยครับ”


               นอกจากนี้บทบาทของเซลล์ก็มีความสำคัญในเรื่องนี้ด้วย ทีมถ่ายทำจึงได้เชิญนักแสดงหลายคนมาร่วมพากษ์เสียง ตัวอย่างเช่น Sinister Cell  ซึ่งได้คุณ อันยองมี นักแสดงตลกมาร่วมงาน “ผมรู้สึกขอบคุณเธอมากครับ ที่เธอเต็มใจมาร่วมในบทบาทพิเศษนี้” ผู้กำกับอีซังยอบกล่าว นอกจากนี้ Sinister Cell ยังเป็นเซลล์โปรดของคิมโกอึนอีกด้วย “Sinister Cell นั้นตลกมากจริงๆค่ะ เวลาที่เซลล์ตัวนี้พูด ทุกคนใน Cell Village จะแทบคลั่งไปเลยค่ะ”


               Yumi's Cells ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อดัง เล่าเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ ที่ชื่อ ยูมิ (แสดงโดย คิมโกอึน) เธอขี้อายเกินกว่าจะแสดงออก เธอจึงพยายามเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเองให้มากขึ้น และในที่สุดความรักที่สดใสก็เข้ามาในชีวิตของเธอ แฟนๆซีรีส์สามารถดูฟรีพร้อมเกาหลีได้เริ่มวันที่ 17 กันยายน เป็นต้นไป ทุกวันศุกร์และวันเสาร์  เวลา 21:50 น. บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น




               สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น




               ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

               อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

9066
เผ็ด ลิ้นชากับหม่าล่า บาร์บิคิว แบรนด์ไทเชฟ


                พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องหันมาทำอาหารทานเอง ให้สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตในสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป พ่อบ้านแม่บ้านทั้งมือใหม่และมือเก่าจึงจำเป็นจะต้องหาตัวช่วยสำเร็จรูปมาประกอบอาหาร เพื่อรังสรรค์รสชาติให้ถูกปากและอร่อยยิ่งขึ้น

                แบรนด์ไทเชฟ ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยหลากหลายรสชาติ ขอแนะนำซอสผงปรุงรสสำเร็จรูปใหม่ล่าสุด รสหม่าล่า บาร์บิคิว (MALA BBQ) ที่มาพร้อมกับรสชาติ เผ็ด แซ่บจี๊ด จนลิ้นชา หอมกลิ่นบาร์บิคิว อร่อย เข้มข้นถึงใจไม่ต้องใช้เยอะ เพียงนำซอสผงปรุงรส รสหม่าล่า บาร์บิคิว คลุกเคล้ากับอาหารหรือเมนูทานเล่นที่ปรุงสุกแล้ว อาทิ เนื้อสัตว์ ผักเสียบไม้ เนื้อย่าง หรือจะโรยบนอาหารทานเล่นเพื่อเพิ่มรสจัดจ้าน ก็สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ในสไตล์ไทเชฟ เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูอาหารรสชาติใหม่ ไม่เหมือนใคร ด้วยเอกลักษณ์ ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ถูกปากคนไทยและตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งกลุ่มลูกค้า Work from Home หรือกลุ่มนักศึกษาที่เรียนออนไลน์ทั่วประเทศ

                ผงปรุงรสหม่าล่า บาร์บิคิว แบรนด์ไทเชฟ มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 200 กรัม สำหรับพ่อบ้านแม่บ้านใช้ทดลองทำอาหารทานเองที่บ้าน และขนาดใหญ่ 450 กรัม เหมาะสำหรับทำขาย เพื่อหารายได้เสริมในยุคโควิด สามารถหาซื้อได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือร้านกูเมต์ มาร์เก็ต ในห้างเดอะมอลล์ ห้างแม็คโคร บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์กับบริการ “ฟาสต์ ไทเชฟ” สั่งวันนี้ ส่งวันนี้พรุ่งนี้ถึง เร็วทันใจ ที่ www.thychef.com, หรือ www.lazada.co.th, www.shopee.co.th, FB:ThyChef, ID Line:@thychef หรือคลิก​ https://line.me/R/ti/p/%40thychefสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6

9067
GC คว้ารางวัลโดดเด่นที่สุดแห่งปี
ในโครงการประเมินและจัดระดับธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืน (LCSi)

●      สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ

  ●      GC ได้รับรางวัล LCSi ระดับโดดเด่น ซึ่งมอบให้องค์กรที่มีผลการประเมินที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในปี พ.ศ. 2564 โดย GC ได้รับการประเมินในระดับสูงสุดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

 ●      GC ตั้งเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ ที่มีการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี พ.ศ. 2593



15 กันยายน 2564 - บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้รับรางวัลโครงการประเมินและจัดระดับธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืน (LCSi) ในระดับโดดเด่น จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO โดย GC ได้รับการประเมินในระดับสูงสุดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งการประกาศผลการประเมินและจัดระดับธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืน ประจำปี พ.ศ. 2564 และการสัมมนาในหัวข้อ “เส้นทางลัดสู่ความสำเร็จ การดำเนินธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืน” จัดผ่านระบบ Zoom Video Conference โดยมี ดร. พงษ์วิภา หล่อสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก เป็นผู้ประกาศผลการประเมิน

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “GC มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต โดยให้ความสำคัญด้านการดำเนินงานอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อม ด้วยแนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) รวมถึงการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ ในปี พ.ศ. 2564 นี้ GC ได้รับการประเมินให้ได้รับรางวัลตัวชี้วัดธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืน (Low Carbon and Sustainable Business Index: LCSi) ระดับโดดเด่น ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ซึ่งถือว่า GC ได้รับการประเมินในระดับสูงสุดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

GC ยังได้ตระหนักและให้ถึงความสำคัญถึงของผลกระทบจากสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และเพื่อให้สอดคล้องกับพันธสัญญาตาม Paris Agreement ที่เกือบทุกประเทศในประชาคมโลกได้ร่วมลงนาม เมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

โดย GC ได้ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนเพื่อยกระดับเรื่องความยั่งยืน และลดก๊าซเรือนกระจกให้เข้มข้น โดยได้ตั้งเป้าหมายที่จะลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ หรือ Net Zero ใน Scope 1 และ 2 ในส่วนของ Scope 3 จะเป็นการลดให้ได้ 50% ในปี พ.ศ. 2593 ซึ่งการตั้งเป้า Net Zero นี้มีแผนงานที่ชัดเจน โดยมีตัวผลักดัน 2 เรื่อง คือ เศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการมาตลอด และการดำเนินงานเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Decarbonization) ซึ่งจะมีการทำ 3 เรื่อง คือ เรื่อง Operation เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดการปล่อยของเสีย เรื่องการปรับ Portfolio สู่การลงทุนในธุรกิจคาร์บอนต่ำให้มากขึ้น และการนำเทคโนโลยีด้าน Compensation มาประยุกต์ใช้

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน เป็นเรื่องที่ทุก ๆ คนต้องร่วมมือกัน GC พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อช่วยให้โลกของเราน่าอยู่มากขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป”

#GCChemistryforBetterLiving  #TogetherToNetZero  #LCSi  #คาร์บอนต่ำ

9068
เดอะ สตรีท รัชดา ชวนเติมบุญในสถานการณ์โควิด-19
บริจาคโลหิตเพื่อต่อชีวิตผู้ป่วย กับกิจกรรม “Blood Donation” ครั้งที่ 22


                จากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้มีผู้มาบริจาคโลหิตลดน้อยลง แต่การใช้โลหิตในการรักษาพยาบาลยังคงมีอย่างต่อเนื่องทุกวันจนเกิดภาวะขาดแคลนเลือดทั่วประเทศ อาจทำให้ไม่สามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง

                ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ได้ร่วมกับ สภากาชาดไทย ขอเชิญผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงร่วมบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย กับกิจกรรม​ “Blood Donation ครั้งที่ 22” ในวันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 11:00-15:00 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา โดยศูนย์รับบริจาคโลหิตมีระบบคัดกรองความปลอดภัยและได้มาตรฐาน เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการประเมินความเสี่ยงก่อนเข้าปฏิบัติงาน มีการตรวจวัดอุณหภูมิทั้งเจ้าหน้าที่และผู้บริจาคเลือดก่อนเข้าสถานที่ รวมทั้งมีการทำความสะอาดอุปกรณ์และสถานที่อย่างสม่ำเสมอ

                มีคำแนะนำในการปฏิบัติตนสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีน COVID-19 และมีความประสงค์บริจาคโลหิต ดังนี้

บริจาคโลหิต ก่อน ฉีดวัคซีน

      ●      หากไม่มีอาการอ่อนเพลีย สามารถฉีดวัคซีนได้ ในวันถัดไป

      ●      ไม่ควรบริจาคโลหิตวันเดียวกับวันที่ฉีดวัคซีน


บริจาคโลหิต หลัง ฉีดวัคซีน

      ●      กรณีได้รับวัคซีน COVID-19 ที่ได้รับการรับรองจาก อย. ควรเว้นระยะ 7 วัน หลังฉีด

      ●      กรณีมีอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ขอให้หายดีก่อน เว้น 7 – 14 วัน ตามความรุนแรงของอาการ


                หลังจากนี้จะดำเนินการส่งต่อโลหิตให้แก่ผู้ป่วยที่ต้องการรับโลหิตอย่างปลอดภัย ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกุศลด้วยการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: The Street Ratchada

9069
ปั๊วะปัง! พิซซ่า ฮัท ร่วมกับเชฟชื่อดังระดับประเทศรังสรรค์เมนูพรีเมียม
“ฟีลลี่ ชีส พิซซ่า” โดนใจผู้บริโภคทุก GEN


กรุงเทพมหานคร, 16 กันยายน 2564 – พิซซ่า ฮัท 1150 แบรนด์พิซซ่าระดับโลกภายใต้การบริหารงานของบริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด ตอกย้ำความเป็นแบรนด์พิซซ่าอันดับหนึ่งในด้านการสร้างสรรค์เมนูคุณภาพพรีเมียมและรสชาติดีเลิศ โดยร่วมกับ​ เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ เชฟชื่อดังระดับประเทศ ครีเอทเมนู “ฟิลลี่ ชีส พิซซ่า - ขอบชีส ทรัฟเฟิล (Philly Cheese Pizza)” เปิดประสบการณ์ “ปั๊วะปัง” โดนใจผู้บริโภคทุก GEN ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าใหม่ทั่วประเทศ




คุณอุษณา มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด กล่าวว่า “พิซซ่า ฮัท มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าประท้บใจอยู่เสมอ การร่วมมือกับเชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ เชฟชั้นนำ ในคิดค้นเมนูใหม่ที่เน้นวัตถุดิบคุณภาพและรสชาติดีเลิศ จะทำให้พิซซ่าฮัทเข้าถึงใจผู้บริโภคทุก GEN มากยิ่งขึ้น”


เชฟอ๊อฟเปิดเผยว่า เมนู​ “ฟิลลี่ ชีส พิซซ่า - ขอบชีสทรัฟเฟิล ได้รับแรงบันดาลใจจากฟิลลี่ ชีส สเต๊ก อาหารประจำเมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา ที่นำเนื้อชิ้นโตมาวางบนหน้าพิซซ่า​ และพิเศษสำหรับผู้บริโภคที่ชื่นชอบพิซซ่าในประเทศไทย เชฟอ๊อฟได้รังสรรค์ออกมาเป็น 2 สูตร คือ “ฟิลลี่ ชีส บีฟ” พิซซ่าหน้าเนื้อวัวโคขุนพรีเมียมพันธุ์ Charolais ขอบชีสทรัฟเฟิล ถาดกลาง ราคาเพียง 459 บาท และ “ฟิลลี่ ชีส พอร์ค” พิซซ่าหน้าเนื้อหมูสูตรพิเศษสไตล์จีนยูนนาน ขอบชีสทรัฟเฟิล ในราคา 399 บาท หรือเพิ่มเงินอีก 50 บาท รับพิซซ่าหมวดดีลักซ์และเลิฟเวอร์ ขนาดกลาง อีก 1 ถาด แถมยังมีคอมโบเซ็ตให้เลือกอร่อยกับของทานเล่นและเป๊ปซี่ได้อีก เปิดรับออร์เดอร์ลูกค้าทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ถึง 3 พฤศจิกายน 2564 ที่ร้านพิซซ่า ฮัท ทุกสาขา หรือสั่งผ่านบริการเดลิเวอรี โทร. 1150 และ​ www.pizzahut.co.th


###

เกี่ยวกับ พีเอช แคปปิตอล

บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด เป็นบริษัท ร่วมทุนระหว่างบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีเอ็ม แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริหารงานโดยตระกูลมหากิจศิริ ที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ ในการบริหารธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมาอย่างยาวนาน เป็นพันธมิตรกับแบรนด์ระดับโลกอย่างเนสท์เล่ มากว่า 40 ปี รวมถึงได้รับความไว้วางใจให้บริหารแบรนด์อาหารระดับโลก อาทิ มาการอง Pierre Hermé (ปิแอร์ แอร์เม่) และ Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) จากฝรั่งเศส และร้านโดนัท Krispy Kreme

บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ในกิจการพิซซ่า ฮัท ในประเทศไทยจาก บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และได้รับแต่งตั้งให้เป็นแฟรนไชส์ซี ประกอบธุรกิจบริหารร้านพิซซ่า ฮัท ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560

9070
8 ท่าออกกำลังป้องกันหลอดเลือดดำอุดตัน (DVT)

               การ Work From Home ส่งผลให้กิจกรรมในชีวิตประจำวันต้องอยู่กับที่หรือนั่งทำงานเป็นเวลานาน  ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดอาการเส้นเลือดอุดตันจากลิ่มเลือด (Deep Vein Thrombosis - DVT) ได้ รวมถึงการนั่งเครื่องบินหรือเดินทางเป็นเวาลานาน และกิจกรรมที่ร่างกายไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการขยับร่างกายเรื่อย ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะช่วยให้เลือดไหลเวียน ลดอาการปวดเมื่อยของร่างกาย


               นพ. วสุพงศ์ ศรีเดิมมา ศัลยแพทย์และแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์หลอดเลือด ศูนย์หลอดเลือด โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า ภาวะหลอดเลือดดำอุดตัน (Deep Vein Thrombosis หรือ DVT) หรือภาวะลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำ เป็นภาวะที่เลือดไม่สามารถไหลเวียนได้ตามปกติ เกิดจากลิ่มเลือดอุดตันภายในหลอดเลือดดำส่วนลึกที่ขา ทำให้มีอาการปวดขามาก ขาบวมแข็งข้างเดียว มักเป็นบริเวณน่อง ร้อนที่ขา กดเจ็บตามแนวหลอดเลือดดำที่อุดตัน ผิวหนังสีแดงหรือสีผิวที่ขาเปลี่ยนแปลง อาจสัมพันธ์กับการนั่งเครื่องบินหรือนั่งรถเป็นเวลานาน นั่งนิ่ง ๆ ไม่ขยับขานานเกิน 4 – 8 ชั่วโมง ที่อันตรายที่สุดคือ ลิ่มเลือดอาจวิ่งขึ้นไปยังหัวใจแล้วอุดตันเส้นเลือดที่ปอด ถ้าลิ่มเลือดใหญ่มากอาจส่งผลให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงที่ปอดและเสียชีวิตได้ในที่สุด


               การออกกำลังกายและบริหารกล้ามเนื้อจึงเป็นสิ่งที่ป้องกันการเกิดภาวะหลอดเลือดดำอุดตันได้ดีที่สุด และ 8 ท่าออกกำลังกายห่างไกล DVT เป็นท่าที่สามารถทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง


               ท่าที่ 1 หมุนข้อเท้า​ ยกเท้าทั้งสองข้างขึ้นจากพื้นเล็กน้อย หมุนข้อเท้าเป็นวงกลมให้ปลายเท้าหมุนเข้าหากัน ทำอย่างช้า ๆ 10 ครั้ง จากนั้นหมุนข้อเท้าเป็นวงกลมให้ปลายเท้าหมุนออกจากกัน ทำอย่างช้า ๆ 10 ครั้ง

               ท่าที่ 2 เขย่งเท้า​ วางเท้าทั้งสองข้างไว้กับพื้น กระดกปลายเท้าขึ้นโดยให้ส้นเท้าอยู่กับพื้น ค้างไว้ 5 วินาที จากนั้นกระดกปลายเท้าลงนิ้วเท้าให้แตะพื้น ยกส้นเท้าสูงขึ้น ค้างไว้ 5 วินาที ทำแบบเดียวกัน 10 ครั้ง

               ท่าที่ 3 ยกเข่า วางเท้าทั้งสองข้างไว้กับพื้น ยกเข่าข้างหนึ่งขึ้นเล็กน้อย ค้างไว้ 5 วินาที จากนั้นสลับไปยกเข่าอีกข้างหนึ่ง ทำข้างละ 10 ครั้ง

               ท่าที่ 4 หมุนคอ เอียงคอไปด้านซ้าย หมุนคอทวนเข็มนาฬิกาช้า ๆ 10 ครั้ง จากนั้นสลับหมุนคอตามเข็มนาฬิกาช้า ๆ อีก 10 ครั้ง

               ท่าที่ 5 หมุนไหล่ หมุนไหล่ทั้งสองข้างไปด้านหน้า 10 ครั้ง หมุนไหล่ทั้งสองข้างไปด้านหลัง 10 ครั้ง

               ท่าที่ 6 สะบัดมือ​ สะบัดมือและนิ้วทั้งสองข้างข้างลละ 10 - 20 วินาที

               ท่าที่ 7 เหยียดแขน​ ยกมือขึ้นมาประสานนิ้ว เหยียดแขน เปิดฝ่ามือไปด้านหน้า ค้างไว้ 5 วินาที เหยียดแขนเปิดฝ่ามือไปด้านบน ค้างไว้ 5 วินาที ทำแบบนี้ซ้ำ 10 ครั้ง

               ท่าที่ 8 ลุกเดิน ไม่ควรอยู่กับที่นานเกินไป ควรหาลุกขยับตัว ยืดเส้น เดินไปหยิบของ เข้าห้องน้ำ หรือดื่มน้ำเรื่อย ๆ


               ภาวะหลอดเลือดดำอุดตันเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะมีความเสี่ยงและอันตรายถึงชีวิตได้ หากไม่มีการป้องกันรักษาที่ถูกวิธี ดังนั้นควรขยับตัวทำกิจกรรมต่าง ๆ และออกกำลังอย่างเป็นประจำ เพื่อให้ห่างไกลโรคจากหลอดเลือดดำและมีสุขภาพที่แข็งแรง หารสงสัยว่ามีภาวะหลอดเลือดดำอุดตันควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจหาความเสี่ยงและรักษาทันทีสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่​ ศูนย์หลอดเลือด รพ.กรุงเทพโทร.1719  หรือ แอดไลน์ @bangkokhospital

9071
TrueID ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เฟ้นหาสาวงามสู่จักรวาล คว้ามง 3
เปิดแพ็กเกจก่อนใคร ชมทุกความเคลื่อนไหว “MUT 2021” ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G
เต็มอิ่มทุกโมเมนต์ สนุกครบ ที่นี่ ที่เดียว สุดคุ้มกับ ‘Early Bird’ พิเศษเพียง 349 บาท


กรุงเทพฯ 16 กันยายน 2564 - TrueID เอาใจแฟนนางงามมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G กับการประกวด Miss Universe Thailand 2021 พร้อมเปิดตัวแพ็กเกจรับชมการถ่ายทอดสดและติดตามทุกความเคลื่อนไหวจากกองประกวดแบบใกล้ชิดเกาะขอบเวที​ ผ่าน TrueID ช่อง MUT Reality Live  ซื้อครั้งเดียวได้ดูการประกวดทั้งหมด 3 รอบแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็น รอบ Swimsuit รอบ Preliminary และรอบ Final พร้อม Exclusive Live ก่อนเริ่มการประกวด 3 ชั่วโมง รวมถึงคอนเทนต์พิเศษ8 ตอนเต็มอิ่ม ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง บนเวที ล่างเวที และรอบลองไฟ รวมถึงโมเมนต์ unseen อื่นๆ ระหว่างการเก็บตัวที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน พร้อมร่วมลุ้นผ่าน “ระบบโหวต” ซึ่งแฟนนางงามจะได้มีส่วนร่วมในการตัดสินว่าอยากให้สาวงามคนไหนไปจักรวาลมากที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้ รับชมได้เฉพาะ TrueID ที่นี่ ที่เดียว ผ่านทั้งแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ และกล่องทรูไอดี ทีวี ในราคาสุดพิเศษ Early Bird เพียง 349 บาท เปิดจำหน่าย 7 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 กันยายนนี้ โดยวันที่ 23 กันยายน - 24 ตุลาคม 2564 จะเป็นราคาปกติ 449 บาท...ซื้อแล้ว มาร่วมเชียร์ ลุ้น ว่าใครจะเป็นตัวแทนที่เปี่ยมไปด้วย 'Power of Passion' อย่างแท้จริง เพื่อเดินหน้าคว้ามง 3 ให้แก่ประเทศไทยทางช่อง MUT Reality Live  รับชมได้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ซื้อแพ็กเกจ คลิกเลย​ https://bit.ly/3tvBZnP หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่​ https://bit.ly/2XbPVrp

9072
รายงานข้อมูลสถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 8.00 น.


📍 กรุงเทพฯ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 2 - 29 ug/m3
📍 ภาคกลาง มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 34 ug/m3
📍 ภาคเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 39 ug/m3
📍 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 26 ug/m3
📍 ภาคใต้ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 3 - 37 ug/m3
📍 ภาพรวมทั้งประเทศ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 39 ug/m3

อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง
#DustBoy #pm2_5

ที่มา : รายงานค่าฝุ่น PM2.5 (ug/m3) จากจุดติดตั้งเครื่องวัดฝุ่น DustBoy

ศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
https://pm2_5.nrct.go.th

9073
“ชุมทางดาวทอง”หยุดเชื้อ!!แต่ไม่หยุดแจก
“นก บริพันธ์”ลุยเดี่ยวมอบทอง1ล้านให้ผู้โชคดี


               จับแจกจริงกันไปเรียบร้อยกับโชคใหญ่ประจำปี ทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท ที่​รายการ “ชุมทางดาวทอง” มีมาตอบแทนให้แฟนๆ ที่ส่งชิ้นส่วนของสปอนเซอร์ใจดี ผลิตภัณฑ์ตราแม่ครัว ตราฉลากทอง และตราแม่ครัวฉลากทอง ทุกชนิด เข้าร่วมชิงโชค




               สำหรับผู้โชคดีแห่งปี คือ​ “คุณปราณี ยุทธมงคล” เศรษฐีกรุงเทพฯคนใหม่ งานส่งมอบครั้งนี้พิธีกรพี่ใหญ่ “นก-บริพันธ์ ชัยภูมิ” ลงพื้นที่ลุยเดี่ยวเป็นตัวแทน "คุณเศรษฐี กาญจนวิศิษฐผล" ประธานกรรมการบริษัท จิ้วฮวด จำกัด และบริษัท ตราแม่ครัว จำกัด,​ “คุณอัศวิน กาญจนวิศิษฐผล” ที่ปรึกษาประธานกรรมการและผู้จัดการโรงงานบริษัท จิ้วฮวด จำกัด และบริษัท ตราแม่ครัว จำกัด สปอนเซอร์ใหญ่ใจดีไปมอบรางวัลใหญ่ให้ถึงบ้าน




               นับเป็นปีแรกที่รายการ "ชุมทางดาวทอง" เดินทางไปมอบรางวัลให้กับผู้โชคดีกันถึงที่บ้าน เพื่อเป็นหนึ่งขวัญกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิดไปด้วยกัน ครั้งนี้ทำให้พิธีกรพี่ใหญ่ "นก บริพันธ์" ได้เห็นน้ำตาแห่งความดีใจของ “คุณปราณี” สาวกรุงผู้โชคดี ที่เปิดใจเผยว่า “วันที่ทางรายการ ชุมทางดาวทอง จับรางวัลก็ดูอยู่ ดีใจไม่คิดว่าจะเป็นเราที่โชคดี ตื่นเต้นนอนไม่หลับไปหลายวัน ส่วนตัวอีกสองปีก็จะเษียณแล้ว คงจะนำรางวัลที่ได้รับเก็บไว้ใช้จ่าย ไว้เป็นทุนให้ลูกค้าขายค่ะ ที่แน่ๆ จะยังคงส่งฝาผลิตภัณฑ์ตราแม่ครัวชิงรางวัลต่อไป..ขอบคุณนะคะที่มามอบโชคให้ถึงบ้าน”




               สำหรับแฟนรายการที่อยากคว้าโชคใหญ่แบบนี้ สามารถส่งฝาหรือซองผลิตภัณฑ์ตราแม่ครัว ตราฉลากทอง และตราแม่ครัว ฉลากทอง เข้ามายังรายการ ชุมทางดาวทอง ซึ่งจะมีการจับแจกจริงทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ กับทองคำมูลค่าวันละ 10,000 บาท และเมื่อครบปี จะแจกเป็นทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท ส่งได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2565




               หลังจากที่ "นก บริพันธ์" แจกโชคใหญ่กันไปแล้ว ก็ชวนก๊วนพิธีกร “โอบะ เสียงเหน่อ - เอก ชัชวาล - ปุ๋ย รุ่งทิวา” มาแจกความสนุกกันต่อกับ ซีซั่น "ลูกทุ่งtiktok” ที่เปิดม่านประกวดรอบ 2 ประเดิมกลุ่มแรก พบการประชันของ “เจมส์-หนิง-เอกซ์ตร้า-เอ้-แบม-เบลล์” ก่อนที่จะพาไปพบกับเจ้าของวลีฮิต!! “ออคคิวเพชั่น ออคคิวเพชั่น มัดซีนาบอน มัดซีนาบอน” กับ “คุณครูมัดซี” ผู้ที่มีใจรักในการสอน อยากให้เด็กๆ เข้าใจบทเรียนอย่างง่าย ส่งท้ายพบกับศิลปินสาวเสียงหวาน “ต่าย อรทัย” มาพร้อมซิงเกิลใหม่ “ลืมได้แต่ปาก”




               ติดตามความบันเทิงได้ใน​ รายการ “ชุมทางดาวทอง” ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทางช่อง 7HD หรือผ่านออนไลน์ได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Ch7HD วันพฤหัสบดีที่ 16 และ วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 12.45 น. เป็นต้นไป สามารถดูย้อนหลังได้ที่ www.bugaboo.tv, Youtube Channel ชุมทางดาวทอง ช่อง 7 และเฟสบุ๊คแฟนเพจ​https://www.facebook.com/chumtangdaotong/

9074
เซ็นทรัล ลำปาง ผนึกกำลัง จังหวัดลำปาง และ ททท. ลำปาง จัดงาน “รวมพลคนรักเส้นปีที่ 4
ภายใต้คอนเซ็ปต์ : เช็คอินความอร่อยลำปาง" ชวนทุกท่านมาเช็คอินความอร่อย ระหว่าง วันที่ 17-26 ก.ย.นี้


ลำปาง - บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปางร่วมกับ จังหวัดลำปาง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง และหน่วยงานราชการและเอกชนในจังหวัด จัดงาน “รวมพลคนรักเส้น ปีที่ 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์ : เช็คอินความอร่อยลำปาง" เพลิดเพลินไปกับมหกรรเมนูอาหารเอาใจคนรักเส้น พร้อมไฮท์ไลท์พิเศษ เมนูก๋วยเตี๋ยวลาบเมืองหนึ่งเดียวในไทย จากร้านก๋วยเตี๋ยวลาบเมือง เขลางค์นคร, ก๋วยเตี๋ยวเมนูราดหน้าหมูหมัก จากร้าน อ.อรรถ อร่อย​ การันตีด้วยตำแหน่งซีพีสุดยอดแชมป์แกงไทย, ส้มตำปูม้าเจ็ดยอด สาขาลำปาง ฯลฯพร้อมเสริฟความแซ่บจัดจ้าน และปิดท้ายด้วยขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสจากร้าน Vieng (เวียง) และร้านดังจากเพจรีวิวต่างๆ




สำหรับงานนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่4 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดลำปาง และประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการร้านอาหารเมนูเส้นในจังหวัดให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งก๋วยเตี๋ยวถือเป็นอาหารขึ้นชื่อของลำปาง โดยแต่ละร้านมีเมนูและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ในงานได้คัดสรรร้านดังเรื่องเมนูเส้นมาให้ลูกค้าเลือกชิมมากมาย กว่า 200 เมนู จาก 40 ร้านดัง อาทิ ร้าน ก๋วยเตี๋ยวลาบเมือง, อ.อรรถ อร่อย, ส้มตำปูม้าเจ็ดยอด, เวียง, ต้นเครื่องเย็นตาโฟ, คุณดาวลุยสวน, ขนมจีนป้าเจน, เอกลูกชิ้นเยาวราช,หมี่พัน, ขนมเบื้องเงินล้าน, ปลาทูเอวดิ้น, เดอะ สมูทตี้, และร้านจากจังหวัดให้เคียง อาทิ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อโบราณ (เมืองนนท์เจ้าเก่า), Dab CornDog คอร์นด๊อกเกาหลี, ขนมเบื้องเงินล้าน, ซ้ง เยาวราช, สุกี้ ผัดไทย เมืองเพชร, เจ๊หน่องซีฟู้ด, สายรุ้งเปี๊ยะปั้นสด เป็นต้น




พบความอร่อยที่คัดสรรคมาเป็นอย่างดีนี้ได้ ในงาน รวมพลคนรักเส้นปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 17-26 กันยายน 2564 บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง

9075
เอ็มเทค สวทช. ร่วมกับ วช. ส่งมอบ ‘เปลความดันลบ’ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด ช่วยบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มอีก 7 โรงพยาบาล


วันที่ 15 กันยายน 2564 สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ส่งมอบ PETE (พีท) เปลความดันลบเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 7 ชุด ให้แก่โรงพยาบาล เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์รับมือสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) พร้อมด้วย นางกุลประภา นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. และทีมนักวิจัยเอ็มเทค เป็นผู้ส่งมอบฯ


ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กล่าวว่า วช. ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมทางการแพทย์และวิจัยพัฒนา ภายใต้ ศปก.ศบค. ได้มีการนำโจทย์จากประเด็นความสำคัญของประเทศมาดำเนินการผลักดันเพื่อให้เกิดผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่จะช่วยแแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยรับโจทย์จากสถานการณ์จริง รวมถึงการส่งเสริมให้กับนักวิจัยและนักวิชาการได้ร่วมกันพัฒนาผลงานวิจัยและนวัตกรรมมาช่วยแก้ปัญหาตั้งแต่เริ่มมีการระบาดจนถึงปัจจุบัน โดยระยะแรกที่อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์เริ่มมีการขาดแคลน วช. ได้ให้การสนับสนุนงานวิจัยและนวัตกรรมที่สามารถนำมาใช้ทดแทนอุปกรณ์ดังกล่าว ตัวอย่าง เช่น ชุด PAPR ที่กระทรวงสาธารณสุขได้ขอรับการสนับสนุน จำนวน 3,000 ชุด นอกจากนี้ วช. ยังมีการสนับสนุนห้อง ICU ความดันลบเคลื่อนที่ซึ่งนำไปติดตั้งและใช้งานจริงแล้วในหลายโรงพยาบาล สำหรับการวิจัยและพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย วช. ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยร่วมกับสถาบันวัคซีนแห่งชาติ รวมถึง PETE (พีท) เปลปกป้อง ที่นำมาส่งมอบในวันนี้ เป็นผลงานวิจัยของเอ็มเทค สวทช. ที่มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีในการผลิตให้แก่ภาคเอกชนแล้ว ซึ่งเป็น “ผลงานพร้อมใช้” ที่ วช. ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนทุนวิจัยและนวัตกรรมเพื่อใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉิน ได้เป็นอย่างดี


นางกุลประภา นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวว่า สวทช. เป็นหนึ่งในหน่วยงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมของประเทศ ได้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เพื่อช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์และด่านหน้าเพื่อรับมือกับสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 โดยที่ผ่านมา สวทช. ได้ส่งมอบนวัตกรรมสู้ภัยโควิด-19 ไปใช้ทั้งในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม หรือมูลนิธิต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ PETE เปลปกป้อง, หน้ากากอนามัยเซฟฟีพลัส (Safie Plus), หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีซี, ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 NANO COVID-19, แอปพลิเคชั่น DDC Care ระบบติดตามและประเมินผู้ที่มีความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อโควิด-19, ระบบบริการการแพทย์ทางไกล AMED Telehealth สนับสนุนการทำงาน Home Isolation และ Community Isolation และการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์เพื่อคนพิการ เป็นต้น สำหรับ PETE (พีท) เปลปกป้อง : เปลความดันลบเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่นำมาส่งมอบในวันนี้เป็นอุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดไปในแต่ละจุด โดยการออกแบบส่วนแคปซูลไร้โลหะ แข็งแรงและปลอดภัย ช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 และยังสามารถนำผู้ป่วยเข้าเครื่องเอกซเรย์-ซีที สแกนปอด ขณะอยู่บนเปลเพื่อคัดกรองอาการในสถานพยาบาล หรือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลด้วยรถพยาบาล โดยไม่ต้องนำผู้ป่วยออกจากเปลความดันลบ ช่วยลดการแพร่เชื้อโรคบนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และยังช่วยลดเวลา ลดจำนวนคนที่ต้องใช้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดได้อีกด้วย โดยขณะนี้ได้ถ่ายทอดสิทธิให้กับบริษัท สุพรีร่า อินโนเวชั่น จำกัด เพื่อผลักดันให้ผลงานถูกนำไปสร้างคุณค่าต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และที่ผ่านมาเอ็มเทค สวทช. ยังได้ส่งมอบเปลปกป้องเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่/อาสาสมัครของหน่วยงานต่างๆ รวม 50 แห่ง


การสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ในครั้งนี้ จึงทำให้เกิดการขยายผลและส่งมอบเปลปกป้อง ให้กับโรงพยาบาลเพิ่มอีก 7 แห่ง ได้แก่ 1. โรงพยาบาลตากสิน 2. โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ 3. โรงพยาบาลลาดกระบัง 4. โรงพยาบาลสิรินธร 5. โรงพยาบาลบางขุนเทียน 6. โรงพยาบาลบางไผ่ และ 7. โรงพยาบาลวังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อใช้ในการปกป้องบุคลากรทางการแพทย์และบุคคลทั่วไปจากการแพร่กระจายเชื้อของโรคโควิด-19 ซึ่งการระบาดของ ‘โรคโควิด-19’ สะท้อนให้เห็นถึงความรุนแรงของโรคที่เกิดจากการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัดทำงานอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่อง รับหน้าที่เป็นเสมือนด่านหน้าในการต่อสู้กับโรค จึงจำเป็นต้องได้รับความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน


















Pages: 1 ... 603 604 [605] 606 607 ... 2404