enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on August 01, 2020, 12:21:40 PM

Title: Dorna Sports ในฐานะเจ้าของลิขสิทธ์รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก
Post by: YAHOO on August 01, 2020, 12:21:40 PM

Dorna Sports ในฐานะเจ้าของลิขสิทธ์รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี ” ได้มีการหารือร่วมกับรัฐบาลไทย ผ่านทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมติร่วมกันให้ยกเลิกการแข่งขันรายการ OR Thailand Grand Prix 2020 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3-4 ตุลาคม 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจะมีการจัดการแข่งขันสนามประเทศไทยขึ้นอีกครั้งในปี 2564

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังอยู่ระหว่างการหารือเรื่องขั้นตอนการขอรับเงินค่าบัตรเข้าชมคืน โดยกำหนดการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
Title: Re: Dorna Sports ในฐานะเจ้าของลิขสิทธ์รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์
Post by: YAHOO on August 01, 2020, 12:24:11 PM
ดอร์นาสปอร์ต ประกาศยกเลิก กรังด์ปรีซ์ที่ อาร์เจนติน่า ไทย และ มาเลเซีย


FIM, IRTA และ Dorna Sports มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องประกาศการยกเลิกการจัดการแข่งขันในรายการ Gran Premio Motul de la Republica Argentina, OR Thailand Grand Prix และ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix in 2020 สืบเนื่องจากการประกาศเลื่อนการแข่งขันในช่วงก่อนหน้านี้ เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิดที่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และ ส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อน จึงทำให้การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ที่ อาเจนติน่า ไทย และ มาเลเซีย ต้องถูกยกเลิกในปีนี้

นอกจากนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่ารายละเอียดของข้อตกลงในการต่อสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดโมโตจีพีของประเทศไทย ได้ถูกส่งมาถึงเราแล้ว และ เรายินดีที่จะยืนยันว่าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะยังคงอยู่ในปฏิทิน FIM MotoGP ™️ World Championship จนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย

นับตั้งแต่ปี 2018 ที่ได้เริ่มมีการจัดการแข่งขันขึ้นที่บุรีรัมย์นั้น มีสิ่งที่น่าประทับใจหลายอย่างเกิดขึ้นและที่สำคัญเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการชี้ขาดในโค้งสุดท้ายเป็นสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจเสมอมา ดังนั้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างมากที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ MotoGP เฝ้ารอการจัดแข่งขันรถที่สุดยอดนี้ ณ หนึ่งในสนามชั้นนำของเอเชียอย่างสนามช้างฯ ในอีกหลายๆ ปีข้างหน้าต่อไป

Dorna Sports CEO Carmelo Ezpeleta:“ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราจำเป็นต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันรายการอาร์เจนตินา ไทยและมาเลเซียกรังด์ปรีซ์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งความคลั่งไคล้ของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ที่สนุกตื่นเต้นไปกับ MotoGP ของเราในอาร์เจนติน่า, บุรีรัมย์และเซปัง นั้นน่าประทับใจอย่างมาก ซึ่งพวกเขาทำให้เกิดบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อและเป็นการต้อนรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเราอย่างดีมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามเรามีความยินดีที่จะเพิ่มการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ในยุโรปในฤดูกาล 2020 และเรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าเราได้บรรลุข้อตกลงในการจัดการแข่งขัน MotoGP ในบุรีรัมย์, ประเทศไทยไปจนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เดินทางกลับไปที่ประเทศไทย อาร์เจนติน่าและมาเลเซียปีหน้าเหมือนอย่างเคย สุดท้ายผมขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับความอดทนและความเข้าใจของพวกเขาอย่างมากครับ”