Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 577 578 [579] 580 581 ... 2404
8671
Infinix HOT 11S ส่งโปรเด็ด ดีลดีในแคมเปญ Shopee 10.10 Brands Festival
ลดสูงสุดช่วง Flash Sale จากปกติ 5,299 บาท เหลือเพียง 4,899 บาทเท่านั้น!


                 Infinix แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในต่างประเทศและประเทศไทย จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจแฟนๆ อินฟินิกซ์และผู้ใช้งานทั่วประเทศ ในแคมเปญ Shopee 10.10 Brand Festival กับช่วงเวลา Flash Sale ระหว่างวันนี้ - 10 ตุลาคมนี้ กับสมาร์ตโฟน Infinix HOT 11S จากปกติราคา 5,299 บาท เหลือเพียง 4,999 บาท และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีโปรเด็ด ดีลดีที่ให้ผู้ใช้งานได้ซื้อสินค้าในราคาที่ดีที่สุด ด้วยคูปองส่วนลดอีก 100 บาท สามารถเก็บได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 10 ตุลาคม ซึ่งทุกคนจะได้ราคาสุดคุ้มเมื่อใช้คูปองส่วนลดแล้ว เหลือเพียง 4,899 บาทเท่านั้น! สินค้ามีจำนวนจำกัด ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมและกดรับคูปองส่วนลดได้ที่​ https://cutt.ly/3EUuJpA หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ : https://cutt.ly/cEWk6f6

                 สำหรับ Infinix HOT 11S เป็นสมาร์ตโฟนอีกรุ่นในซีรีส์ HOT ที่มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู ดูทันสมัย โดยได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีและฟังก์ชันการทำงานที่ยอดเยี่ยม ใช้ชิปเช็ตคู่ที่ให้ประสิทธิภาพการใช้งานเหนือระดับอย่าง MediaTek Helio G88 ชิปเซ็ตสำหรับการเล่นเกมและความบันเทิงตัวจริง หน้าจอใหญ่ขนาด 6.78 นิ้ว FHD+ และอัตราการรีเฟรชที่ 90Hz ทำให้การแสดงผลบนหน้าจอตอบสนองและลื่นไหลได้อย่างสูงสุด รวมถึงแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh รองรับระบบชาร์จไว 18W พร้อมเทคโนโลยี Power Marathon ที่ประหยัดพลังงาน รวมถึงกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล กับรูรับแสงกว้างพิเศษ F1.6 ทำให้ผู้ใช้งานสนุกกับการถ่ายภาพ ได้ภาพคมชัด สวยงาม โดย HOT 11S มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ (Polar Black) สีเขียว (Green Wave) และ  สีม่วง (7 Degree Purple)

                 สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของแบรนด์อินฟินิกซ์ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมและโปรโมชันพิเศษของสมาร์ตโฟน Infinix ได้ทาง​ www.facebook.com/InfinixMobileThailandหรือทางเว็บไซต์​ www.infinixmobility.com

8672
เหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นมือท็อปเตรียมลุย วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิกฯ หวังตามรอย “อาฒยา-ปภังกร”
6 ก้านเหล็กสาวไทยมีชื่อติดโผลงชิงชัยในเดือนพฤศจิกายนนี้ที่อาบูดาบี


7 ตุลาคม 2564 - นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวระดับแถวหน้าของในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตั้งเป้าสร้างผลงานโดดเด่นในศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ณ สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นบันไดก้าวสู่เวทีระดับโลก ตามรอยสองโปรกอล์ฟชื่อดังของไทยอย่าง โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล กับ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ และ ยูกะ ซาโสะ โปรสาวดาวรุ่งเชื้อสายฟิลิปปินส์ ด้านก้านเหล็กสาวไทยล่าสุดมีชื่อติดโผลุ้นเข้าแข่งขัน 6 ราย

การแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 ที่สิงคโปร์ โดยอาฒยา ฐิติกุล ประเดิมคว้าแชมป์คนแรกสมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น และปี 2019  ชิงชัยที่ญี่ปุ่นซึ่งปีนั้น ยูกะ ยาสุดะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นครองแชมป์ ส่วนอาฒยาได้รองแชมป์ แต่ในปี 2020 การแข่งขันถูกยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุดพร้อมกลับมาดวลวงสวิงอีกครั้งระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพน และรายการเอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงรายการออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ เวทีนี้จึงเป็นโอกาสและเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญสำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่เพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับแถวหน้าของโลกเช่นเดียวกับที่ ปภังกร ธวัชธนกิจ อาฒยา ฐิติกุล และยูกะ ซาโซะ ที่ทำได้สำเร็จ

ทั้งนี้ โปรจีน-อาฒยา ปัจจุบันทำผลงานขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 27 ของโลกหลังจากเทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้ว และคว้าแชมป์ 2 รายการในเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ฤดูกาลนี้ รวมทถึงรั้งตำแหน่งผู้นำในการลุ้นรางวัล “เรซทู คอสต้า เดล โซล” สำหรับนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ และอันดับเงินรางวัลสะสม หรือแอลอีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต

ด้าน ยูกะ ซาโสะ รองแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งแรก และปภังกร ซึ่งจบอันดับ 15 ในครั้งเดียวกันนั้น ผงาดสร้างชื่อกระหึ่มวงการกอล์ฟโลกด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองสำเร็จ โดยปภังกรได้แชมป์เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน เมื่อเดือนเมษายน ส่วนซาโซะ วัย 19 ปี ชนะเลิศในรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายน

สำหรับปีนี้นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยที่ล่าสุดมีชื่อติดโผเข้าร่วมชิงชัยอย่างไม่เป็นทางการ 6 ราย ได้แก่ อู๋-วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา วัย 22 ปี (อันดับ 66 สมัครเล่นโลก), รีน่า ทาเทมัตสึ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น นักศึกษามหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่า สเตท วัย 19 ปี (อันดับ 91 สมัครเล่นโลก), แพท-ธัญรดา ปิดดอน นักศึกษามหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้าฯ วัย 20 ปี (อันดับ 138 สมัครเล่นโลก), กระต่าย-วรพิชชา อนุดิษย์ นักกอล์ฟดาวรุ่งจากพิษณุโลก (อันดับ 168 สมัครเล่นโลก), กัญจน์ บรรณบดี นักศึกษามหาวิทยาลัยเพอร์ดู มลรัฐอินเดียน่า สหรัฐอเมริกา วัย 19 ปี (อันดับ 169 สมัครเล่นโลก) และ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 18 ปี จากสาธิต มศว.ประสานมิตร (อันดับ 178 สมัครเล่นโลก)


ขณะที่ ฮวัง ยูมิน มือสมัครเล่นอันดับ 6 ของโลก วัย 19 ปี จากเกาหลีใต้ หวังใช้เวทีการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นบันไดก้าวแรกสานฝันเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ หลังยืนยันเข้าร่วมชิงชัยที่อาบูดาบี โดยจะลงแข่งขันรายการนี้ เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมี หยิน เสี่ยวเหวิน มืออันดับ 9 ของโลก เจ้าของแชมป์ระดับอาชีพ 3 รายการในไชนา แอลพีจีเอทัวร์ และยี่ เล่ย มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน ตอบรับร่วมแข่งขัน

ฮวัง ยูมิน นักกอล์ฟมือสมัครเล่นคนดังจากเกาหลีใต้ กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ในฐานะผู้เล่น นักกอล์ฟทุกคนล้วนต้องการลงแข่งขันในรายการใหญ่ที่มีนักกอล์ฟฝีมือระดับชั้นนำของโลกร่วมชิงชัย การได้ลงเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่อาบูดาบี ถือเป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้น และฉันเฝ้ารอที่จะได้ทดสอบเกมการเล่นของตัวเองบนสนามที่สุดท้าทายอย่าง อาบู อาบี กอล์ฟ คลับ และในสภาพแวดล้อมของการแข่งขันในต่างประเทศ ซึ่งรางวัลจากการคว้าแชมป์ก็พิเศษมาก เพราะจะได้สิทธิร่วมแข่งขันระดับเมเจอร์ 2 รายการ และโอกาสลงเล่นที่ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ด้วย รางวัลเกียรติยศนี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้นักกอล์ฟทุกคนทุ่มเทอย่างสุดความสามารถเพื่อเป็นที่  1 บนตารางลีดเดอร์บอร์ดให้ได้”


หยิน เสี่ยวเหวิน

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แดนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนอย่าง ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, โรเล็กซ์, ซัมซุง และทรัสต์ กอล์ฟ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก

ส่วนสนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ออกแบบโดย ปีเตอร์ ฮาร์ราดีน เปิดบริการตั้งแต่ปี 1998 เป็นสนามที่เต็มไปด้วยความท้าทายทุกหลุมทั้งอุปสรรคน้ำ บังเกอร์ และกรีนขนาดใหญ่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิพ หนึ่งในรายการโรเล็กซ์ ซีรีส์ ของยูโรเปียนทัวร์

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์​ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific

8673
กิจกรรม : บอกเราหน่อย...มาตรการ D-M-H-T-T-A ของกระทรวงสาธารณสุข คุณใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 มากที่สุด 3 อันดับ


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ขอเชิญชวนแฟนเพจทุกท่านร่วมกิจกรรม บอกเราหน่อย...มาตรการ D-M-H-T-T-A ของกระทรวงสาธารณสุข คุณใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 มากที่สุด 3 อันดับ
กับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
บอกเราหน่อย...มาตรการ D-M-H-T-T-A ของกระทรวงสาธารณสุข คุณใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 มากที่สุด 3 อันดับ พร้อม Like Comment Share และติดตาม Facebook Twitter YouTube ลุ้นรับ

- เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา วช. เทคโนโลยีปล่อยออกซิเจนบวก-ลบ มีสายคล้องคอ พกพาไปได้ทุกที่ช่วยป้องกันเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัส ผ่านการทดสอบและวิจัยแล้ว ป้องกันเชื้อโรคถึงตัวในรัศมี 0.5 ตารางเมตร จำนวน 1 รางวัล
- บัตร starbucks 100 บาท จำนวน 10 รางวัล

กติกา :
1.Comment ใต้โพสต์นี้ เพื่อบอกเราหน่อย...มาตรการ D-M-H-T-T-A ของกระทรวงสาธารณสุข คุณใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 มากที่สุด 3 อันดับ
2.กด Like Facebook Fanpage : สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ 
3.กด Follow Twitter : @NRCTofficial
4.กด Subscribe YouTube : NRCTofficial
5.แชร์โพสต์นี้ และตั้งค่าเป็นสาธารณะ

เพียงง่ายๆแค่นี้ก็สามารถลุ้นรับรางวัล เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา วช. จำนวน 1 รางวัล และบัตร starbucks 100 บาท จำนวน 10 รางวัล
ร่วมสนุกกันได้ตั้งแต่วันที่ 6-12 ตุลาคม 2564
ประกาศรายชื่อผู้โชคดี วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2564

หมายเหตุ : การตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

8674
วช.-ซินโครตรอน-มูลนิธิธรรมิกชน ใช้ “แสงซินโครตรอน”ผลิตอักษรเบรลล์”ช่วยผู้พิการสายตา


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) และมูลนิธิธรรมิกชน พัฒนาอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวก (Assistive Technology) สำหรับผู้พิการทางสายตา โดยใช้เทคโนโลยีแสงซินโครตรอน ผลิตเครื่องแสดงผลอักษรเบรลล์ เสริมสร้างการดำรงชีวิตของผู้พิการทางสายตา


ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ภาครัฐได้ส่งเสริมสวัสดิการแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุในหลายภาคส่วน ภายใต้การนำชุดข้อมูลจากการวิจัยมาใช้สนับสนุน ที่ผ่านมา วช. และหน่วยงานพันธมิตร ได้ร่วมกันจดบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อให้เกิดการกำหนดนโยบาย วางแผนการพัฒนางานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการและผู้อายุให้ได้รับการบริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยการนำองค์ความรู้ต่าง ๆ ขับเคลื่อนผลงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยี ขยายผลสู่กลุ่มเป้าหมาย ให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ ลดภาระงานของหน่วยงานรัฐ เพื่อดูแลและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้สูงอายุให้มีประสิทธิภาพได้ต่อไป


ดร.รุ่งเรือง พัฒนากุล สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน(องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า ได้รับทุนสนับสนุนงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาเครื่องแสดงผลอักษรเบรลล์เพื่อผู้พิการทางสายตาด้วยเทคโนโลยีชิ้นส่วนจุลภาค” จากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) เนื่องจาก ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้พิการทางสายตามากกว่า 2 แสนคนที่ต้องดำรงชีวิตอยู่ในสถาวะการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็ว และการระบาดของโควิด-19 จึงต้องใช้เครื่องมือสื่อสารเข้ามาช่วยดำรงชีวิตที่มีความเสี่ยง ไม่เพียงแค่การเดินทาง แต่ยังมีโอกาสในการรับเชื้อต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เครื่องมือในปัจจุบันนอกจากสมาร์ทโฟนที่ใช้เสียงในการสื่อสารแล้ว ยังมีเครื่องแสดงผลอักษรเบรลล์ที่ใช้การรับส่งข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์มาแสดงเป็นข้อความอักษรเบรลล์ เพื่ออ่านผ่านการสัมผัสที่ปลายนิ้ว โดยอักษรเบรลล์ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักในการดำรงชีวิตของผู้พิการทางสายตา ไม่เพียงแค่ให้สามารถอ่านหนังสือหรือข้อมูลตามสถานที่ต่าง ๆ ได้เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการบันทึกองค์ความรู้และเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้ประสบมาในชีวิต




ดร.รุ่งเรือง กล่าวต่อว่า ผู้พิการทางสายตาส่วนมากมีฐานะยากจน ไม่สามารถซื้อเครื่องแสดงผลอักษรเบรลล์ที่มีราคาหลายหมื่นบาทมาใช้งานได้ จึงเกิดเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงความรู้และข้อมูลข่าวสารในยุคปัจจุบัน คณะวิจัยโดยสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน ร่วมกับสำนักหอสมุดเบญญาลัย มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ วช. จึงได้เริ่มโครงการพัฒนาอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวก (Assistive Technology) สำหรับผู้พิการทางสายตาโดยการใช้เทคโนโลยีแสงซินโครตรอนเข้ามาร่วมในการผลิตชิ้นส่วนและกลไกขนาดเล็กเพื่อผลิตเครื่องแสดงผลอักษรเบรลล์ที่รองรับการส่งผ่านข้อมูลจากอุปกรณ์ต่างๆ โดยภายในเซลล์แสดงผลอักษรเบรลล์มีโครงสร้างขนาดเล็กระดับไมโครเมตรถึงมิลลิเมตรที่ถูกควบคุมด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อให้สามารถบังคับการเคลื่อนที่ของจุดแสดงผลอักษรเบรลล์ได้อย่างอิสระ โดยอักษรเบรลล์ 1 ตัวจะประกอบไปด้วย 6-8 จุดซึ่งในสภาวะปกติจุดทั้งหมดจะถูกซ่อนอยู่ภายใน แต่เมื่อได้รับข้อมูลจากหน่วยประมวลผลจะทำการแปลงข้อความเป็นรหัสเบรลล์เพื่อสั่งการให้จุดในแต่ละตำแหน่งเคลื่อนที่ขึ้นเพื่อแสดงข้อความและเคลื่อนที่ขึ้นใหม่อีกครั้งตามตำแหน่งของตัวอักษรเบรลล์ต่อไป ดังนั้นการอ่านข้อความด้วยเครื่องแสดงผลอักษรเบรลล์จึงสามารถทำได้อย่างไม่สิ้นสุด ในปัจจุบันต้นแบบเซลล์แสดงผลอักษรเบรลล์นี้มีแผนการพัฒนาให้นำมาเชื่อมต่อกันเป็นแถวอักษรเบรลล์มากกว่า 10 เซลล์ซึ่งจะช่วยให้ผู้พิการทางสายตาอ่านข้อความที่ยาวขึ้นและต่อเนื่องเหมือนอ่านบนหนังสือเบรลล์

8675
กระตุ้นเที่ยวไทย!! ททท.ชวนนักท่องเที่ยวโหลดแอปฯ Hunter Journey ล่ารางวัลมูลค่ากว่า 8 แสน


              การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแอปพลิเคชัน Hunter Journey ล่าท้าเที่ยว ชวนดาวน์โหลดแอปฯ ร่วมสนุกเล่นเกม ตะลุยทำภารกิจล่าของรางวัลจากแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยมากมาย รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท และหนึ่งเดียวที่จะพิชิตเหรียญทองคำมูลค่า 100,000 บาท


              โหลดปั๊บรับโปรท่องเที่ยวทันที เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Hunter Journey และลงทะเบียน จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดมากมาย สายการบิน Thai Smile มอบส่วนลด 10% ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ สำหรับการจองเที่ยวบินผ่าน​ www.thaismileair.com Bangkok Airways มอบส่วนลด 100 บาท จำนวน 300 สิทธิ์แรกเท่านั้น สำหรับการจองเที่ยวบินผ่าน www.bangkokair.com/Hunter​Journey​Traveloka มอบส่วนลด 100 บาท สำหรับการจองผ่านแอปฯ Traveloka จำนวน 500 สิทธิ์แรกเท่านั้น Klook มอบส่วนลด 100 บาท จำนวน 500 สิทธิ์แรกเท่านั้น เมื่อจองขั้นต่ำ 1,000 บาท ผ่านช่องทาง​ www.klook.com หรือ แอปพลิเคชัน KLOOK และ Chic Car Rent มอบส่วนลด 10% จำนวน 399 สิทธิ์แรกเท่านั้น สามารถนำไปใช้ได้ที่ www.facebook.com/chiccarrent และ Line@ : @chiccarrent นอกจากนี้ผู้ที่โหลดแอปฯ Hunter Journey และลงทะเบียน จะได้รับฟรีทันที! กาแฟจาก McCafé


              หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายและมีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ ททท. จึงต้องการเปิดมุมมองแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อเร่งพลิกฟื้นเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นักท่องเที่ยวจะได้พบกับสถานที่ทางธรรมชาติ ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทย ผ่านแอปพลิเคชัน “Hunter Journey” โดยผู้เล่นต้องทำภารกิจตามล่าเหรียญ (hunt) ที่ซ่อนอยู่ตามโลเคชั่นต่างๆ ในแหล่งท่องเที่ยวไทยเพื่อสะสมเหรียญ ซึ่งจะมีสิทธิ์ชิงรางวัลต่าง ๆ มากมาย ทั้งส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ อาทิ โรงแรมในเครือปทุมวัน, เลอเมอริเดียน เชียงราย, Mora Boutique Hotel เชียงราย, สยามแอ็ทสยามดีไซน์โฮเท็ล พัทยา, ร้านอาหาร Locus Native Food Lab, SEE FAH, Day and Night ภูเก็ต, ไร่รื่นรมย์ เชียงราย, คาเฟ่ มาดามพาเทห์ อุดรธานี, ร้านเชย เชียงราย, Busaba Cafe & Meal พระนครศรีอยุธยา นอกจากของรางวัลต่าง ๆ แล้ว ผู้เล่นที่สามารถล่าเหรียญได้สูงสุด 15 ลำดับแรกจะได้รับเงินรางวัล 10,000 5,000 3,000 บาท ตามลำดับ และรางวัลใหญ่ เหรียญทองคำมูลค่า 100,000 บาท สำหรับนักล่าตัวจริงหนึ่งเดียวเท่านั้น


              ททท. จึงอยากชวนคนไทยให้ออกไปเที่ยวผ่านกิจกรรม “Hunter’s Journey ล่าท้าเที่ยว” เพียงดาวน์โหลดแอปฯ ก็รับโปรโมชันดีๆ พร้อมความสนุกจากภารกิจต่าง ๆ ททท. หวังว่ากิจกรรมนี้จะกระตุ้นให้การท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมส่งต่อความห่วงใยถึงคนไทย ให้เที่ยวอย่างปลอดภัยภายใต้มาตรการของกระทวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


              ขนความสนุกมาให้คุณได้ ล่า ท้า เที่ยว ผ่านมือถือแล้ววันนี้! พบแหล่งท่องเที่ยวไทยที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม และโปรฯท่องเที่ยวเด็ดมากมาย เพียงดาวน์โหลดแอปฯ Hunter Journey ฟรี! ทาง App Store >> bit.ly/Hunter04A และ Play Store >> bit.ly/Hunter04B​ ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 64 นี้ เท่านั้น ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารต่าง ๆ ได้ในเฟซบุ๊กเพจ Hunter Journey หรือ https://www.facebook.com/hunterjourneythailand

8676
BEYOND PERFECTION
COWAY เปิดตัว ‘GRACIE’ เครื่องกรองน้ำที่เป็นมากกว่าคำว่าสมบูรณ์แบบ
เครื่องเดียวในประเทศไทยที่สามารถเลือกปรับอุณหภูมิสูงสุด 8 ระดับ!


สมกับเป็นเจ้าของรางวัลสินค้าทางด้านอุปโภคยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 COWAY ขอเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ เปิดตัวเครื่องกรองน้ำที่มาพร้อมกับสุดยอดนวัตกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด ‘GRACIE’ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทำให้ชีวิตของคุณเป็นได้มากกว่าคำว่าสมบูรณ์แบบ เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ COWAY พร้อมแล้วที่จะให้คุณได้ทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำที่เป็นอีกหนึ่งผลงานดีไซน์ที่น่าภาคภูมิใจ


เครื่องกรองน้ำเดียวในประเทศไทยที่น้ำร้อนสามารถปรับระดับได้มากที่สุด

เครื่องกรองน้ำ ‘GRACIE’ มาพร้อมกับระบบปรับอุณหภูมิอัจฉริยะ สามารถเลือกระดับน้ำร้อนได้มากถึง 6 ระดับ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันเวลาอันรวดเร็วได้อย่างลงตัวที่สุด ไม่ว่าจะต้องการน้ำร้อนสำหรับทำขนมแสนอร่อย ดื่มชากาแฟ ชงนมหรือทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป คุณเองก็สามารถเลือกระดับอุณหภูมิความร้อนที่คุณต้องการเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมระบบล็อกน้ำร้อนเพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุเมื่อไม่ได้ใช้งาน

นอกจากความพิเศษของเครื่องกรองน้ำ ‘GRACIE’ ที่สามารถเลือกระดับน้ำร้อนได้มากถึง 6 ระดับ ปรับอุณหภูมิความร้อนสูงสุดที่ 90 องศาเซลเซียสแล้ว ‘GRACIE’ ยังสามารถผลิตน้ำอุณหภูมิห้องและน้ำเย็นที่อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส พร้อมแสดงศักยภาพความอัจริยะทางนวัตกรรมด้วยระบบบันทึกการตั้งค่าการใช้งานของน้ำอุณหภูมิโปรดได้ถึง 3 รูปแบบ เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงการใช้งานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น





เครื่องกรองน้ำที่ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความสุขของคนในครอบครัวอย่างแท้จริง

เครื่องกรองน้ำ  ‘GRACIE’ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ต่างกันอย่างลงตัวของครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้าน 4 - 6 คน ด้วยขนาดความจุที่มีมากถึง 13.5 ลิตร ดีไซน์สวยทันสมัย พร้อมระบบ UV STERILISATION ที่จะทำงานยาวนานถึง 15 นาทีหลังจากกดน้ำเย็นและน้ำอุณหภูมิห้อง ช่วยให้สมาชิกทุกคนในบ้านมั่นใจในเรื่องของความสะอาดปลอดภัยของตัวเครื่องมากยิ่งขึ้น


ด้วยระบบ Neo Sense System ช่วยดักจับสิ่งสกปรกปนเปื้อนมากับน้ำและสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า RO Membrane System ช่วยคัดแยกน้ำดีออกจากน้ำสกปรก พร้อมเทคโนโลยี Plus Inno-Sense Filter ช่วย

ปรับสภาพน้ำบริสุทธิ์ให้เหมาะสมต่อการบริโภค หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยประสบปัญหาสภาวะน้ำประปาเค็ม เครื่องกรองน้ำ COWAY รุ่น GRACIE นี้สามารถทำให้คุณหมดความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่อาจจะตามมาในอนาคต หมดห่วงเรื่องสิ่งสกปรกที่เจือปนมากับน้ำก่อนเข้าสู่ร่างกาย พร้อมมั่นใจถึงคุณภาพน้ำ R.O. บริสุทธิ์

เครื่องกรองน้ำ COWAY ‘GRACIE’ ถือเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ภาคภูมิใจ เพราะแบรนด์ได้รังสรรค์รวมเอาสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเติมเต็มให้ ‘GRACIE’ เป็นเครื่องกรองน้ำที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนในครอบครัวอย่งแท้จริง COWAY มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่พัฒนามาจากความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ความต้องการของผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนแปลงรวดเร็วไปพร้อมๆกับการพัฒนาทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี COWAY จึงขอเติมเต็มคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคคนไทยให้ดียิ่งขึ้นในสมกับการก้าวเป็นแบรนด์สินค้าทางด้สนอุปโภคยอดเยี่ยมแห่งปี 2021


###

เกี่ยวกับ Coway Co., Ltd.

‘Coway’ แบรนด์เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลีใต้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์บริการในรูปแบบ ‘Subscribe’ ที่มาพร้อมบริการหลังการขายที่เรียกว่า ‘Coway Care’ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ดื่มน้ำสะอาดอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่ให้ความใส่ใจในทุกด้านในชีวิตของลูกค้าของเราเราจะอยู่กับลูกค้าของเราเสมอ โดยอาศัยวิสัยทัศน์ของแบรนด์ ‘The Best Life Solution Company’ ในปัจจุบัน Coway ตั้งอยู่ในหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา, จีน, มาเลเซีย, อินโดนีเชีย, เวียดนาม และไทย เป็นต้น สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.coway.co.th หรือโทร.1421

สนใจสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เครื่องกรองน้ำ COWAY รุ่น GRACIE” ได้เลยที่ www.coway.co.th หรือโทร. 1421

#CowayThailand
#CowayGRACIE


8677
"ฮาสลัม" ซิวที่ 8 คว้าแต้มสำคัญ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ สนาม 11


ลีออน ฮาสลัม ยอดนักบิดจอมเก๋าชาวอังกฤษจาก ทีม เอชอาร์ซี ควบรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 91 ทะยานคว้าอันดับ 8 ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 11 ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส


ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 11 ดวลความเร็วเรซสองเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดย ฮาสลัม ได้ออกตัวจากกริดที่ 11 ส่วนทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อัลวาโร่ เบาติสต้า เจ้าของรถแข่งหมายเลข 19 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5


เกมเรซนี้ 2 นักบิดฮอนด้าสร้างผลงานแข็งแกร่งอย่างมาก จนมีลุ้นขึ้นโพเดี้ยม ทว่า เบาติสต้า กลับพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในช่วง 2 รอบสุดท้าย ส่วน ฮาสลัม เอาตัวรอดได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 8 มาครองด้วยเวลา 32 นาที 42.070 วินาที


ผ่านการแข่งขัน 11 สนาม เบาติสต้า ยังคงรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 174 คะแนน ส่วน ฮาสลัม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 12 มีทั้งสิ้น 123 คะแนน โดยสนามถัดไปจะมีขึ้นที่เซอร์กิต ซาน ฮวน วิลลีคุม ประเทศอาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HRC #WSBK #CBR1000RRR #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #MotorSport

8678
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คว้ารางวัล No.1 Brand Thailand 2021 ต่อเนื่อง 10 ปีซ้อน


               มนสิชา สังข์สุวรรณ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบรางวัล No.1 Brand Thailand ในฐานะที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้รับการโหวตให้เป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 เมื่อเร็วๆ นี้



               สำหรับรางวัล No.1 Brand Thailand ก่อตั้งขึ้นโดยนิตยสาร Marketeer เพื่อสะท้อนความสำเร็จของแบรนด์ยอดนิยมในอุตสาหกรรมต่างๆ ของเมืองไทย โดยอ้างอิงผลสำรวจจาก Kadence International (Thailand) และ Marketing Move เกี่ยวกับความนิยมในสินค้าและบริการประเภทต่างๆ ของผู้บริโภค โดยการเก็บข้อมูลประชากรทั่วประเทศด้วยวิธีการสุ่มแบบชั้นภูมิ Stratified Sampling โดยอาศัยข้อมูลค่า GPP (Gross provincial product) จากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาเป็นตัวกรองในการคัดเลือกตัวอย่าง ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจข้อมูลประชากรจำนวน 4,000 ชุด (ประมาณเชิงสถิติสามารถให้ข้อมูลครอบคลุม 45 ล้านคน) โดยกำหนดให้เป็นการสอบถามแบบเผชิญหน้ากับกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิง อายุ 12-59 ปี จากพื้นที่ทั่วประเทศ 5 ภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล, ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

#No1BrandThailand #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด#รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

8679
สนั่นวงการบิ๊กไบค์! ฮอนด้าเปิดตัว New 500 Series ยกระดับออปชันท็อปคลาสจัดเต็มโช้กอัพหน้าหัวกลับ-ดิสก์เบรกคู่ ยืนหนึ่งโดนใจนักบิดตัวจริง


              ฮอนด้าบิ๊กไบค์สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญสนั่นวงการรถจักรยานยนต์ไทย ด้วยการเปิดตัวบิ๊กไบค์โมเดลใหม่ล่าสุดในตระกูล 500 Series 3 รุ่นรวด ได้แก่ New CBR500R, New CB500F และ New CB500X ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ ทั้งสปอร์ต เน็กเก็ต และแอดเวนเจอร์ มาพร้อมการยกระดับออปชันที่ดีที่สุดในคลาส เสริมสมรรถนะขั้นสุดด้วยโช้กอัพหน้าหัวกลับ และดิสก์เบรกคู่ พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป




              มร.ทาคาโนริ มารุยามะ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า “บิ๊กไบค์ฮอนด้าในตระกูล 500 Series ถือเป็นโมเดลที่มีความสำคัญ และเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของกระแสการขับขี่บิ๊กไบค์ในเมืองไทย ด้วยคุณภาพมาตรฐานการผลิตระดับโลก และเทคโนโลยีที่ผู้ขับขี่ให้การยอมรับมากที่สุด ได้ส่งผลให้ 500 Series ขึ้นแท่นเป็นบิ๊กไบค์ที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดทันทีที่เปิดตัวในไทย ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา”




              “New 500 Series ได้รับการพัฒนาเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับกลุ่มลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2021 เราได้ทำการยกระดับ 500 Series ให้เทียบเท่าซูเปอร์ไบค์ระดับท็อปคลาส เพื่อสร้างความตื่นเต้นและตอบโจทย์นักบิดตัวจริง ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีชั้นสูงเข้าไป เพื่อให้เป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ต้องการเข้าสู่โลกของบิ๊กไบค์”




              ฮอนด้าบิ๊กไบค์ New 500 Series มาพร้อมคอนเซปต์ “For The Real One” ถ่ายทอดความเร้าใจสู่สาวกบิ๊กไบค์ตัวจริง ตื่นตาตื่นใจด้วยดีไซน์ที่ดูบึกบึนโฉบเฉี่ยว แรงด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และออปชันที่ดีที่สุดในคลาส ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ด้วย 3 โมเดลที่แตกต่างตามความต้องการของคนรุ่นใหม่ ประกอบด้วย New CBR500R สำหรับนักบิดสายสปอร์ตเต็มขั้น, New CB500F เน็กเก็ตไบค์ที่ออกแบบมาเพื่อสายสตรีทโดยเฉพาะ และ New CB500X แอดเวนเจอร์ไบค์สำหรับผู้รักการผจญภัย




              ฮอนด้าบิ๊กไบค์ New 500 Series ทั้ง 3 รุ่น ติดตั้งโช้กอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. แบรนด์ SHOWA รองรับแรงกระแทกได้มากกว่า ให้การควบคุมที่เหนือชั้น พร้อมยกระดับความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้าคู่ ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS ให้ประสิทธิภาพการเบรกเหมือนบิ๊กไบค์ระดับท็อป โดยในรุ่น New CBR500R และ New CB500F จะเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมด้วยคาลิปเปอร์แบบ Radial Mount 4 Pots ส่วนในรุ่น New CB500X จะเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมคาลิปเปอร์แบบ Twin Piston 2 Pots






              ฮอนด้าบิ๊กไบค์ New 500 Series ดุดันกว่าเดิมด้วยไฟหน้า LED ใหม่ ให้ความสว่างเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 25% มาพร้อมล้อแม็กหน้า-หลัง ลายใหม่ โดยในรุ่น New CBR500R และ New CB500F จะมาพร้อมกับล้อแม็กลาย Y-Spoke 5 ก้านคู่ ขนาด 17 นิ้ว ขณะที่รุ่น New CB500X มาพร้อมกับล้อแม็กดีไซน์ใหม่ ขนาด 19 นิ้ว




              ฮอนด้าบิ๊กไบค์ New 500 Series ส่งมอบประสบการณ์ขับขี่เต็มรูปแบบ ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ Parallel Twin DOHC ขนาด 500 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด เสริมด้วยระบบ Assist Slipper Clutch เพิ่มความนุ่มนวลขณะเปลี่ยนเกียร์




              ฮอนด้าบิ๊กไบค์ New 500 Series มีให้เลือก 3 รุ่น 3 สไตล์ ประกอบด้วย


              • New CBR500R มี 3 สี ได้แก่ Grand Prix Red, สี Sword Silver Metallic และสี Mat Gunpowder Black Metallic ราคาแนะนำ 219,800 บาท

              • New CB500F มี 2 สี ได้แก่ Grand Prix Red และสี Mat Axis Gray Metallic ราคาแนะนำ 214,700 บาท

              • New CB500X มี 2 สี ได้แก่ Grand Prix Red, สี Pearl Organic Green และสี Mat Gunpowder Metallic ราคาแนะนำ 224,900 บาท

              ฮอนด้าบิ๊กไบค์พร้อมวางจำหน่าย New 500 Series ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์ Honda Big Wing ทุกสาขาทั่วประเทศ

              ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ New 500 Series ได้ที่ เว็บไซต์ : www.hondabigbike.com / เฟซบุ๊กฮอนด้าบิ๊กไบค์ : fb.com/HondaBigBikeTH

#New500Series #HondaBigBike #ForTheRealOne #NewCBR500R #NewCB500F #NewCB500X #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #ThaiHonda #HondaThailandไ

8680
นครราชสีมาฯ ชนะ สุพรีมฯ 3-0 เซต ทะลุเข้าชิงฯ ศึกลูกยางชิงแชมป์สโมสรหญิงเอเชีย


นครราชสีมา 6 ตุลาคม 2564 – ทีมนักตบลูกยางสาว นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทะยานเข้าชิงชนะเลิศศึก "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ได้สำเร็จหลังช่วยกันปราบ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค อดีตแชมป์ 2 สมัย และรองแชมป์ปีล่าสุดไปอย่างสนุก 3-0 เซต โดยนัดชิงฯ สาวโคราชต้องเจอกับ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน ขณะที่ สุพรีมฯ หล่นไปชิงที่ 3 กับ ไซปา จากอิหร่าน

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา แข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เจ้าถิ่น โคจรมาเจอกับ "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค อดีตแชมป์ 2 สมัย และ รองแชมป์ปีล่าสุด

ผู้เล่น 6 คนแรก นครราชสีมาฯ  วางตัวหลักอย่าง  "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีม ลงสนามร่วมด้วย "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี, คารีน่า เคร้าเซอ, กัตติกา แก้วพิน, หทัยรัตน์ จารัตน์, ฉัตรสุดา นิละภา และลิโบโร่เป็น ณัฎฐพร สนิทกลาง  ขณะที่ สุพรีมฯ จัดทัพมาแน่นไม่แพ้กัน มีทั้ง "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิภาวี สีทอง, มลิกา กันทอง, วัชรียา นวลแจ่ม, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, โสรยา พรมหล้า โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย ทำหน้าที่ลิโบโร่

เริ่มเซตแรก ทั้งสองทีมต่างเน้นการเปิดบอลแรกได้ดีและรุกกลับเร็วผลัดกันทำแต้มเสมอ 12-12 จากนั้น นครราชสีมาฯ ก็หันมาเน้นการบล็อกบอลของสุพรีมฯ เก็บ 4 แต้มรวดนำ 16-12 วิลาวัณย์ ต้องลงมาช่วยทีมไล่ทำแต้มจี้ติด 15-16 แต่ สุพรีมฯ ยังตีเสมอไม่สำเร็จ นครราชสีมาฯ อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น และมือตบของทีมอย่าง ชัชชุอร กับ คารีน่า ก็สลับกันทำหน้าที่ได้อย่างเฉียบขาด ขณะที่ สุพรีมฯ มีโอกาสรุกกลับแต่ทำไม่เด็ดขาด ทั้ง บอลเร็วของ ปลื้มจิตร์ลูกขึ้นตบของ มลิกา กับ วิภาวี ที่มีความผิดพลาดหลายครั้งทำให้เซตนี้เป็น นครราชสีมาฯ ที่ชนะไป 25-16

เซตสอง เจ้าถิ่น นครราชสีมาฯ ยังเน้นเกมรับเหนียวแน่ว ขณะเดียวกันก็พยายามปรับเป็นรุกกลับเร็วโดย นุศรา ยังสามารถเซตบอลส่งให้มือตบอย่าง ชัชชุอร ทำงานได้ง่าย สลับกับ คารีน่า ที่เก็บบอลเร็วได้ดี และมี กัตติกา สอดแทรกขึ้นมาตบได้อย่างเฉียบขาด  สุพรีมฯ ส่ง วราภรณ์ ภูมิเจริญ ลงมาเซตบอลแทน โสรยา ที่มีอาการบาดเจ็บ จากนั้นก็พยายามเปิดเกมรุกไล่ทำแต้มตามติด 20-21 แต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้ เมื่อสาวนครราชสีมาฯ ดักเก็บแต้มจากการขึ้นบล็อกทำแต้มนำ 24-20 ปลื้มจิตร์ เล่นบอลเร็วเก็บแต้มเพิ่มให้ทีมไล่ตาม 22-24 จากนั้น สุทัตตา ได้จังหวะขึ้นตบแต่ล้นออก ทำให้ นครราชสีมาฯ ปิดเซตนี้ได้ชนะไป 25-22

เซตสาม นครราชสีมาฯ ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้ดีมีเกมบุกที่เด็ดขาดและเกมรับที่เหนียวแน่น นุศรา ยังเป็นคนปั้นเกมส่งบอลให้ลูกทีมปิดแต้มได้อย่างเฉียบขาด กดดัน สุพรีมฯ อย่างหนัก แม้จะพยายามใช้บอลหนักเข้าสู่แต่ก็ถูก นครราชสีมาฯ ดักบล็อกได้หมดจนทำให้ทัพแมวปีศาจเก็บชัยชนะได้อีก 25-18




สรุป นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เป็นฝ่ายชนะ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-18, 25-22 และ 25-18 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 40 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ทีม อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน ที่ในรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 25-20, 21-25, 25-15 และ 25-22 ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น. (ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี 36)

ส่วน สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค จะต้องไปชิงอันดับที่ 3 พบกับทีม ไซปา จากอิหร่าน ซึ่ง สุพรีมฯ เคยเอาชนะมาได้ 3-1 เซตในการพบกันนัดแรกของรอบพบกันหมดในกลุ่ม บี การแข่งขันจะมีขึ้นในเวลา 15.30 น. (ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี 36)

หลังเกม "โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า เป็นแมทช์ที่กดดันทั้ง 2 ทีมมาก และทุกคนก็สู้เต็มที่เล่นด้วยสปิริตจริงๆ และตนขอชื่นชมน้องๆในทีมนครราชสีมาฯ เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ เกมเสิร์ฟดีทำให้เกมบล็อกทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังมีปัญหาในบางจังหวะที่ยังไม่ไหลลื่น ตัวเซต ตัวตีมีบางครั้งไม่เข้าใจกันซึ่งต้องไปปรับการเล่นใหม่ เพราะในนัดชิงชนะเลิศที่จะเจอกับ อัลทาย วีซี ทีมที่มีเกมบุกหลากหลาย แม่นยำ เหนียว ตัวบล็อกก็สูงใหญ่

"เป้าหมายเราตอนแรกคือการเข้าชิงฯ ตอนนี้ทำได้แล้ว จากนั้นก็คือกำไร ซึ่งเมื่อมาถึงตอนนี้เราก็อยากจะเป็นผู้ชนะเพราะฉะนั้นก็จะต้องพยายามแก้ไขจุดอ่อนให้กลับมาดีขึ้นและเล่นเกมของเราให้ดี ปิดจุดสะกัดกั้นของคู่ต่อสู้ให้ได้ ผมก็ยังเชื่อว่าเราจะมีโอกาสชนะได้เช่นกัน" โค้ชเอ็ม กล่าว

ด้าน "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า เหลืออีกนัดเดียวในนัดชิงฯ ที่จะเจอกับ อัลทาย วีซี ตนและน้องๆในทีมทุกคนเราพูดคุยกันเสมอว่าเราก็อยากจะได้แชมป์ แม้จะรู้ว่าไม่ง่ายแต่เราก็พร้อมจะสู้ ซึ่งน้องๆทุกคนก็มีความมุ่งมั่น ตื่นตัวกับการเล่นมาก ฝากแฟนๆชาวโคราชและแฟนๆกีฬาชาวไทยทุกคนส่งแรงใจเชียร์ทีมนครราชสีมาฯ ให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนทีมสุพรีมฯ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องยินดีกับทีมนครราชสีมาฯ ด้วยที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ เป็นทีมตัวแทนจากไทยเข้าไปลุ้นแชมป์รายการนี้ ถือเป็นทีมที่ดี จากการแข่งในรอบรองฯ ก็เห็นได้ชัดว่า นครราชสีมาฯ มีเกมรุกที่ดีเกมรับเหนียวแน่นมาก ขณะที่ สุพรีมฯ มีปัญหาบล็อกไม่อยู่ เก็บบอลไม่ได้ ซึ่งก็คงจะต้องมาคุยกันในทีมต่อเพราะยังเหลือแมทช์ชิงอันดับ 3 กับ ไซปา จากอิหร่านที่แม้จะเราเคยชนะมาแต่ก็ยังประมาทไม่ได้

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

8681


เปิดศึกซุปเปอร์สตาร์
ระดับภูมิภาคกับรายการ
Sausage Man All Star Royale


การแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ที่คัดเลือกสตรีมเมอร์เด่นจากภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อมาเปิดศึกออลสตาร์แบทเทิลรอยัล

               Sausage Man​ เกมยิงแนวแบทเทิลรอยัลยอดนิยมบนมือถือเตรียมพร้อมเปิดศึกออลสตาร์รอยัล ทัวร์นาเมนต์ที่รวบรวมเอาเหล่าซุปตาร์จากภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาประชันฝีมือกัน ด้วยเงินรางวัลมูลค่า 10,000 เหรียญดอลลาร์และรางวัลจากในเกมอีกมากมาย ใครจะได้เป็นราชาแห่งไส้กรอก ติดตามและมันส์กันได้ในวันที่ 9 ตุลาคม นี้

               เรามาดูรายชื่อสตรีมเมอร์เด่นบางท่านจากภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะมาร่วมในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้​ Alodia Lhea Bernardino และ​ Roadfill-Moymoy Palaboy จากประเทศฟิลิปปินส์​ Focus Jeerakul JAI RAW ใจร้าว​ และ​ RanyaGaming จากประเทศไทย Baeby Grey Cantika Gaming และ​ Rizky Jamal จากประเทศอินโดนีเซีย และท่านอื่นๆ รวมแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้จะมีทั้งหมด 18 ท่านด้วยกัน การแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันแบบทีม ซึ่งสตรีมเมอร์ซุปตาร์ของเราแต่ละคนได้ฟอร์มทีมไส้กรอกสุดแกร่ง 4 คนเพื่อพิชิตทัวร์นาเมนต์ในครั้งนี้ โดยที่ทีมจะได้รับการจัดอันดับและมอบรางวัลตามจำนวนการสังหารที่พวกเขาทำได้และอันดับผู้รอดชีวิตในทีม


               นอกเหนือจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ออลสตาร์รอยัลระดับนานาชาติในวันที่ 9 ตุลาคม นี้แล้ว เราจะมีการแข่งขันระดับภูมิภาคสำหรับประเทศฟิลิปปินส์ ไทย และอินโดนีเซียในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ อีกด้วย ซึ่งจะเปิดให้สตรีมเมอร์เกม Sausage Man ในประเทศเหล่านี้แข่งขันชิงเงินรางวัลมูลค่า 10,000 เหรียญดอลลาร์ หากคุณคือสตรีมเมอร์ที่เคยสตรีมเกม Sausage Man อย่างน้อย 4 ครั้ง และมียอดผู้ซับสไครเบอร์อย่างน้อย 2,000 คนขึ้นไปก็สามารถมาร่วมสนุกกับการแข่งขันออลสตาร์รอยัลทัวร์นาเมนต์ได้เลยในวันที่ 23 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ง่ายๆ เพียงกรอกข้อมูลของท่านให้ครบถ้วนที่ >แบบฟอร์มสมัคร< แล้วมาท้าชิงเพื่อเป็นราชาไส้กรอกสุดเจ๋ง

               การแข่งขัน Sausage Man ออลสตาร์รอยัลจะไลฟ์สตรีมสดบนเพจ Facebook อย่างเป็นทางการของเกม​ Sausage Man และช่อง YouTube ในวันที่ 9 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 น. (GMT+8) นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมดีๆ สำหรับผู้ที่เข้ามารับชมไลฟ์สตรีมสดในวันแข่งขัน แล้วลุ้นรับรางวัลในเกมกันไปเลย!


               ด้วยผู้เล่นมากกว่า 18 ล้านคนและแฮชแท็ก #sausageman รวม 8.4 ล้านครั้ง บนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง TikTok ทำให้เกม​ Sausage Man กลายเป็นเกมยิงแนวแบทเทิลรอยัลบนมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2021 เป็นต้นมา การแข่งขันออลสตาร์ทัวร์นาเมนต์ในครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวของทีมยอดฝีมือจากทั่วทั้งภูมิภาค มาประชันฝีมือเพื่อคว้าตำแหน่งราชาแห่งไส้กรอกในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Sausage Man และติดตามข่าวสารพร้อมอัปเดตได้ที่ช่องทางด้านล่าง:

ดาวน์โหลดเกมที่นี่: https://l.tapdb.net/gGpEvZKb

Discord: https://discord.com/invite/sausageman

ฟอรัม TapTap: https://www.taptap.io/app/212769/topic

TikTok: https://www.tiktok.com/@sausagemanofficial

Facebook:
EN:
https://www.facebook.com/SausageManOfficial

TH: https://www.facebook.com/sausageman.th

Twitter: https://twitter.com/sausagemanen

YouTube: https://www.youtube.com/sausageman

Instagram: https://www.instagram.com/sausagemanofficial/

###

เกี่ยวกับ TapTap

TapTap เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเกมบนมือถือที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมีฐานผู้ใช้ใน 177 ภูมิภาคนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 ผู้เล่นสามารถค้นหาเกมใหม่ๆและเล่นเกมดีที่มีคุณภาพได้จากทั่วโลก ด้วยคำแนะนำจากผู้ดูแลคอมมูนิตี้ของเกมเมอร์และการจัดอันดับเกม ทำให้ทุกคนในคอมมูนิตี้มีส่วนร่วมในการส้รางสังคมเกมเมอร์ที่ดีมีสีสรรค์ และอีกทั้งยังสามารถพูดคุยกับทีมนักพัฒนาโดยตรงได้อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้และฟีเจอร์อื่นๆที่ได้กล่าวมานั้น TapTap เล็งเห็นความสำคัญและได้ทุ่มเทเพื่อสร้างคอมมูนิตี้ให้กับเหล่าเกมเมอร์รวมถึงทีมนักพัฒนานี้ขึ้นมา

ดาวน์โหลดแอป TapTap: https://d.tap.io/latest

8682
บาร์บีคิวพลาซ่า ผนึกกำลัง ห่านคู่
เดินเกมส์กลยุทธ์ Licensing Partnership บุกตลาดเครื่องนุ่งห่ม
เปิดตัวเสื้อสุดลิมิเต็ด “GON X ห่านคู่” ครั้งแรก ทาง FB LIVE


บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด​ เจ้าของแบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน​ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ประกาศเดินหน้าขยายพันธมิตร เสริมแกร่งผู้นำกลยุทธ์การตลาด Licensing Partnership แบบปัจจัยสี่ ในแกนเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม จับมือ “ห่านคู่” แบรนด์เสื้อยืดไทยคุณภาพระดับสากล เอกลักษณ์ของคนไทยที่ได้รับความไว้วางใจมากกว่า 60 ปี ขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น และเด็ก โดยส่งบิ๊กเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ เปิดตัวครั้งแรก! เสื้อยืด​ “GON X ห่านคู่” เสื้อห่านคู่Plus+โอเวอร์ไซซ์ 3 ลายลิมิเต็ดสุดคลู เนื้อผ้าอยู่ทรง ระบายเหงื่อได้ดี พร้อมเพิ่ม Extra โบนัสให้แก่ลูกค้าคนสำคัญในชุดกล่องพิเศษ ให้ได้เป็นเจ้าของกันแล้วในราคาพิเศษขั้นสุด ครั้งแรก! ผ่านทาง Facebook Live @DoubleGooseThailand พิเศษเฉพาะใน Live กับมหกรรมของพรีเมียมที่ยกขบวนมา ลด แลก แจก แถม ในวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00น.


คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่นเผยว่า “ต้องขอบคุณทางห่านคู่ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการบุกตลาดอุตสาหกรรมสิ่งทอ และเครื่องนุ่งห่มในไทย ขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น และเด็ก ในหมวดเสื้อผ้าแฟชั่น ตอบโจทย์การทำการตลาดในรูปแบบ Licensing Partnership ที่ต้องการความครอบคลุมสี่อุตสาหกรรมแบบปัจจัยสี่ สำหรับห่านคู่มีความเป็นตำนาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ เมื่อนึกถึงห่านคู่ ต้องนึกถึงเสื้อยืดใส่สบาย โดนใจเรื่องคุณภาพของเนื้อผ้า เราจึงตัดสินใจส่งบาร์บีกอนครีเอท Product Collaboration เป็นเสื้อยืด​ “GON X ห่านคู่” จากทีมดีไซน์ เน้นความครีเอทีฟในสไตล์บาร์บีคิวพลาซ่า ที่จะมอบให้แก่ชาว Gon Lover และแฟนห่านคู่ มาพร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ในราคาเริ่มต้นที่ 490 บาท คาดจะสร้างสินค้าไอเทมใหม่ ครองใจวัยรุ่น หนุนยอดขายสินค้าพารท์เนอร์ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยจะเปิดตัวครั้งแรกทาง LIVE ในวันที่ 6 ตุลาคม นี้”


คุณคุณากร ธนสารสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด​ เจ้าของแบรนด์  ห่านคู่ “เพราะเราเชื่อเรื่องการให้ที่มากกว่า เราเชื่อในความหลากหลาย และความต้องการของผู้คนที่กว้างขึ้น จึงเป็นที่มาของแบรนด์ “ห่านคู่พลัส” ที่เราพลัส ความเข้าใจ ทั้งเรื่อง ขนาด รูปทรง สรีระ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ในการใช้งานเสื้อผ้าในหลายสภาพอากาศ สำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน ที่มีบาร์บีกอนเป็นสัญลักษณ์ของความอร่อย มาหลายเจนเนอเรชั่น และมีฐานลูกค้าที่ครอบคลุม “GON X ห่านคู่” จึงเป็นการเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการเปิดตัว “ห่านคู่ Plus+” เสื้อโอเวอร์ไซส์ลาย “ห่านคู่ Gon”  เนื้อผ้าอยู่ทรง ระบายเหงื่อและความร้อน พร้อม พลัส Extra โบนัสให้กับลูกค้า ภายในชุดกล่องสุดพิเศษ และเสื้อ“ห่านคู่ Plus+ รุ่น AirMesh” ให้แฟน ๆ ได้ใส่เล่นกีฬาหรือใส่ลำลองในชุดเดียวกันได้ทั้งวัน”








ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเสื้อยืด “GON X ห่านคู่” สายแฟ และชาว Gon Lover ห้ามพลาด นัดรวมพลชาวแก๊งแล้วมาพบกันได้ทาง Facebook Live @DoubleGooseThailand ในวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00น. สำหรับผู้เข้าชม Live ลุ้นรับ Gift Voucher จากบาร์บีคิวพลาซ่า (จำนวนจำกัด) สอบถาม และติดตามกิจกรรมดี ๆ ได้ที่ www.barbqplaza.com ,Facebook Bar B Q Plaza Thailand และ Facebook Live @DoubleGooseThailand

8683
ตามไปดู 5 โครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
และการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนของกรมชลประทาน

               พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแนวพระราชดำริในการพัฒนาแหล่งน้ำมาโดยตลอดมากมายหลายโครงการ จนถึงรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแนวสืบสานศาสตร์พระราชบิดาแห่งการพัฒนาบริหารจัดการน้ำของประเทศ โดยกรมชลประทานได้ปฏิบัติหน้าที่สนองพระราชดำริกว่า 70 ปี และจะยังคงดำเนินต่อไปภายใต้วิสัยทัศน์ "กรมชลประทานเป็นองค์กรอัจฉริยะ ที่มุ่งสร้างความมั่นคงด้านน้ำ (Water Security) เพื่อเพิ่มคุณค่าการบริการ ภายในปี 2580”

               จากจุดเริ่มต้นของโครงการอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริแห่งแรกที่กรมชลประทานก่อสร้างมาสู่โครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริจำนวนมาก ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการโดยกรมชลประทานรวมแล้ว 183 โครงการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง การปรับปรุง การจัดหาน้ำเพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรและอุปโภคบริโภคของประชาชน ตลอดจนการพัฒนาพื้นที่แบบบูรณาการ หลายโครงการเป็นการต่อยอดพัฒนาแหล่งน้ำ โดยยึดมั่นในแนวทางบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนที่ครอบคลุ่มตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ถึงปลายน้ำ


ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ฯ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงใหม่

               รัชกาลที่ 9 พระราชทานพระราชดำริ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2525 ให้พิจารณาจัดตั้งขึ้นบริเวณป่าขุนแม่กวง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ขอบเขตพื้นที่โครงการประมาณ 8,500 ไร่ โดยมีพระราชประสงค์ที่จะให้เป็นศูนย์กลางในการศึกษา ทดลอง วิจัย เพื่อหารูปแบบการพัฒนาด้านต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ภาคเหนือ และเผยแพร่แก่ราษฎรให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเองต่อไป โดยทำการศึกษาพัฒนาป่าไม้ 3 อย่าง 3 วิธี เพื่อประโยชน์ 4 อย่าง คือมีไม้ใช้สอย ไม้ผล ไม้เชื้อเพลิง ซึ่งจะอำนวยประโยชน์ในการอนุรักษ์ดิน น้ำ และพื้นที่ต้นน้ำลำธาร ตลอดจนคงความชุ่มชื้นเอาไว้ โดยต้นทางเป็นการศึกษาสภาพพื้นที่ป่าไม้ต้นน้ำลำธารและปลายทางเป็นการศึกษาด้านการประมงตามอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ ผสมกับการศึกษาด้านการเกษตรกรรม ปศุสัตว์และโคนม และเกษตรอุตสาหกรรม เพื่อให้เป็นศูนย์ที่สมบูรณ์แบบ เอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านเกษตรกรรมได้อย่างยั่งยืน ชุมชนรอบพื้นที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสภาพทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต้นน้ำลำธาร ทำให้ผืนป่าต้นน้ำลำธารเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่อุดมสมบูรณ์ สามารถผลิตน้ำไปใช้ในส่วนพื้นที่ด้านล่างได้


ประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ จ.นครศรีธรรมราช

               อุทกภัยเป็นปัญหาสำคัญอีกประการหนึ่งของลุ่มน้ำปากพนังที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน เนื่องจากมีปริมาณฝนตกมากแต่พื้นที่ลุ่มน้ำเป็นพื้นที่ลุ่มราบ มีความลาดชันน้อย ประกอบกับภาวะอุทกภัยมักจะเกิดในช่วงน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ไม่สามารถระบายน้ำออกสู่ทะเลได้ เกิดภาวะน้ำท่วมสร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่เพาะปลูก และพื้นที่ชุมชนเมืองเป็นบริเวณกว้าง รัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชดำริในการฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ โดยหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาคือให้เร่งดำเนินการก่อสร้างประตูระบายน้ำปากพนัง เพราะเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นงานหลักในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำจืด

               กรมชลประทานได้ดำเนินการตามแนวพระราชดำริโดยก่อสร้างประตูระบายน้ำ "อุทกวิภาชประสิทธิ” ตั้งแต่ปี 2539 และเมื่อเสร็จสมบูรณ์ปี 2542 ซึ่งเป็นประตูที่แบ่งแยกน้ำ มีการบริหาร จัดการ อย่างสมดุล ปิดกั้นน้ำเค็มไม่ให้รุกเข้าไปในลำน้ำ กักเก็บน้ำจืดไว้ใช้ดำรงชีพ และเอื้ออำนวยให้การใช้ทรัพยากรธรรมชาติในลุ่มน้ำปากพนังเป็นไปอย่างยั่งยืน ประตูระบายน้ำแห่งนี้มีความสามารถเก็บกักน้ำจืดเหนือประตูระบายน้ำได้ 72 ล้านลูกบาศก์เมตร มี 10 ช่องบานระบายและมีประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ในอัตรา 1,246 ลูกบาศก์เมตร/วินาที มีการบริหารจัดการอย่างผสมผสานทั้งหลักวิชาการและเทคโนโลยีการจัดการน้ำของกรมชลประทาน ผนวกกับการมีส่วนร่วมขององค์กรท้องถิ่นในรูปของคณะกรรมการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ คน และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอย่างสมบูรณ์ ตลอดจนการยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ได้อย่างครบวงจร ถือเป็นศูนย์รวมในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนนํ้าจืดสำหรับใช้ในการเกษตร การอุปโภคฤดูแล้ง ปัญหานํ้าทะเลบุกรุกในฤดูแล้ง และปัญหานํ้าท่วมพื้นที่ทำกินของราษฎรเป็นบริเวณกว้างในฤดูฝน




โครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สมุทรปราการ

               ตั้งอยู่ในบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง เป็นทางลัดระบายน้ำเหนือ ทำให้ช่วยระบายน้ำได้เร็วเพราะระยะทางสั้น หากวันใดมีน้ำทะเลขึ้นสูงก็ปิดประตูไม่ให้น้ำทะเลเข้ามา โดยโครงการฯ สร้างเสร็จเมื่อปี 2548 สามารถร่นระยะทางการระบายน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาจาก 18 กิโลเมตร เหลือ 600 เมตร และลดเวลาจาก 5 ชั่วโมง เหลือเพียง 10 นาที ทำให้ช่วยลดผลกระทบน้ำท่วมต่อพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ถือเป็นโครงการแรกที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อต่อสู้กับภัยธรรมชาติ และช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้กรมชลประทานได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทำการค้นคว้าและวิจัยกังหันไฟฟ้าพลังงานน้ำ เพื่อพัฒนาเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าจากการระบายน้ำให้มากที่สุด และยังเป็นต้นแบบกังหันน้ำที่ถูกน้ำไปติดตั้งที่ประตูระบายน้ำทั่วประเทศด้วย


อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา จ.ปราจีนบุรี

               โครงการชลประทานขนาดใหญ่ เขื่อนดินแบบแบ่งโซน (Zone Type Dam) สูง 33 เมตร ยาว 3,970 เมตร มีทำนบดินปิดช่องเขาต่ำ 2 แห่ง อ่างเก็บน้ำมีความจุ 295 ล้านลูกบาศก์เมตร พร้อมระบบส่งน้ำและระบายน้ำ ครอบคลุมพื้นที่ชลประทาน 111,300 ไร่ นับตั้งแต่ปี 2560 จวบจนปัจจุบัน เขื่อนได้ทำหน้าที่ในการบริหารจัดการน้ำในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝน ลดน้ำท่วมในพื้นที่ได้ตามเป้าหมาย จนปัจจุบันปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนหน้าแล้งสามารถส่งน้ำช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรในระบบชลประทาน สามารถผลักดันน้ำเค็มที่เคยรุกล้ำลุ่มน้ำปราจีนและบางปะกงจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อแปลงเพาะปลูกและการผลิตน้ำประปาของทั้ง 2 จังหวัด อาทิ สวนทุเรียนปราจีนบุรี ก็ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำเค็มอีก และเนื่องจากอ่างเก็บน้ำอยู่กลางอุทยานแห่งชาติ จึงสร้างความชุ่มชื้นให้กับพื้นที่ป่า สัตว์ป่ากลับมาหากินในพื้นที่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น หมี ช้าง และกระทิง อีกทั้งประชาชนบางส่วนได้เปลี่ยนอาชีพจากการเพาะปลูก มาเป็นชาวประมงจับปลาในอ่างเก็บน้ำแล้วนำมาแปรรูปสร้างรายได้ ขณะเดียวกันธรรมชาติก็สวยงามเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวธรรมชาติ


อ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้น จ.สกลนคร

               จากเหตุการณ์อุทกภัยจากพายุโซนร้อนเซินกา เมื่อปี 2560  ทำให้เกิดภาวะฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำไหลข้ามทำนบดินบ่าเข้าท่วมพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนของประชาชน รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปรับปรุงอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้นมีอายุการใช้งานมากกว่า 60 ปีซึ่งได้รับความเสียหายให้ใช้การได้โดยเร็ว ต่อมาเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ในปีเดียวกัน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ปัจจุบันอ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีขนาดความจุของระดับเก็บกัก 3,000,000 ลูกบาศก์เมตร ทำให้ชาวอำเภอเมืองสกลนคร จำนวน 1,223 ครัวเรือน 4,584 คน มีน้ำสำหรับใช้ทำการเกษตรและอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ สนับสนุนพื้นที่ทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้งและฤดูฝน นอกจากนี้ยังได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการจัดการชลประทาน (JMC) เพื่อบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำห้วยทรายขมิ้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด

               ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสนองพระราชดำริด้านงานชลประทานที่กรมชลประทาน ตั้งปณิธานสืบสาน รักษา และต่อยอด เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำและบริหารจัดการน้ำด้วยความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ปฏิบัติงานด้วยระบบงานมาตรฐานอันทันสมัย ใส่ใจการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างมั่นคงและยั่งยืน

8684
สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ BEDO
จัดพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติชุมชนท้องถิ่น โครงการชุมชนไม้มีค่า-ป่าครอบครัว
จำนวน 432 คน ร่วมพื้นที่ทั้งสิ้น 5,093 ไร่ จาก 4 ภูมินิเวศ



              นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติชุมชนท้องถิ่นในการร่วมดำเนินการ โครงการชุมชนไม้มีค่า-ป่าครอบครัว ประจำปี 2563 เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวนอกเขตอนุรักษ์ ให้กับประเทศไทย โดยโครงการนี้ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน และเป็นปีแรกที่มีการจัดมอบเกียรติบัตรในรูปแบบเสมือนจริงผ่านระบบออนไลน์


              พิธีมอบเกียรติบัตรในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น ถึง 12.00 น มีชุมชนท้องถิ่นร่วมดำเนินการ 432 คนร่วมพื้นที่ทั้งสิ้น 5,093 ไร่ จำแนกเป็น 4 ภูมินิเวศ ดังนี้

  1.​ ภูมินิเวศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ สกลนครกาฬสินธุ์ และศรีสะเกษ มีจำนวนสมาชิก 335 คน

  2.​ ภูมินิเวศภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดลำพูน จำนวนสมาชิก 14 คน

  3.​ ภูมินิเวศภาคใต้จำนวน 2 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สงขลา มีจำนวนสมาชิก 48 คน

  4.​ ภูมินิเวศภาคกลาง / ภาคตะวันออก / และภาคตะวันตกจำนวน 4 จังหวัดได้แก่ สมุทรปราการ อุทัยธานี นครสวรรค์ และอยุธยา มีจำนวนสมาชิก 35 คน




              โดยมีผู้แทนรับมอบเกียรติบัตรที่ร่วมดำเนินการในปีงบประมาณ 2563 จำนวน 73 คน

              ความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้คือ ไม่เพียงเป็นการจัดงานมอบเกียรติบัตรในรูปแบบเสมือนจริงผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมี virtual gallery ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็น hall of fame แสดงประวัติรายละเอียดของรางวัลต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลของผู้แทนชุมชนที่ได้รับรางวัล

              ผู้ที่สนใจสามารถชมคลิปย้อนหลัง พิธีมอบเกียรติบัตร ได้ทาง Facebook  BEDO Thailand  โดยคลิกที่ link https://fb.watch/8sVo5qdQPd/ และเยี่ยมชม virtual gallery ได้ที่​ https://bedo-virtualgallery.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2565

8685
ติงส์ ออน เน็ต ผนึก ไอว่า ออล เสริมแกร่งเทคโนโลยีเพื่อชีวิต เศรษฐกิจ และสังคม


กรุงเทพฯ 6 ตุลาคม 2564 - บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด​ ผู้นำบริการโซลูชันไอโอทีครบวงจร ด้วยโครงข่ายซิกฟอกส์ (Sigfox) เทคโนโลยีสื่อสารระดับโลกที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ เดินหน้าภารกิจขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยไอโอที สยายปีกไอโอทีอีโคซิสเต็ม ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัท ไอว่า ออล จำกัด​ บริษัทที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมในหลากหลายอุตสาหกรรม ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและคู่ค้า IoT โซลูชันของ บริษัท ติงส์ ออน เน็ต อย่างเป็นทางการ โดยมี นายปวิณ วรพฤกษ์ (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด พร้อมด้วย นางสาวกรวรรณ ธนศิริพร (ที่ 2 จากซ้าย) ประธาน บริษัท ไอว่า ออล จำกัด เป็นผู้ลงนาม และ นายเกียรติภูมิ วิเศษไชยศรี (ขวาสุด) Country Business Director บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด และ ผศ.ดร.วิชากร เฮงษฏีกุล (ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอว่า ออล จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด อาคารโอเชี่ยน ทาวเวอร์ 1 ชั้น 20 กรุงเทพฯ

นางสาวกรวรรณ ธนศิริพร ประธาน บริษัท ไอว่า ออล จำกัด เปิดเผยว่า "ความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยขยายโอกาสการเข้าถึงเทคโนโลยีไอโอทีของภาคประชาชน นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปช่วยปรับปรุงและส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานทั้งหน่วยงานราชการและธุรกิจเอกชน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ติงส์ ออน เน็ต จะเสริมความแข็งแกร่งให้ ไอว่า ออล ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในฐานะที่ปรึกษาและผู้ให้บริการนวัตกรรมและเทคโนโลยีในหลากหลายอุตสาหกรรมครอบคลุมทั้ง IT and Mobile Solution, Big Data, IoT, Data Science และ AI สำหรับการพัฒนาคน พัฒนาเมือง ตลอดจนให้คำปรึกษาด้าน Digital Transformation บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว"

ด้าน​ นายปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด​ กล่าวว่า การผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี IoT โครงข่าย และโซลูชันที่ทรงพลังและเชื่อถือได้จาก ติงส์ ออน เน็ต เข้ากับ ไอว่า ออล ที่เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่หลากหลาย จะช่วยขยายตลาดผู้ใช้งาน ฐานลูกค้าในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงผลักดัน พัฒนา และต่อยอดการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีไอโอในประเทศไทยให้กว้างขวางหลากหลายมากขึ้น อีกทั้งสนับสนุนภาคธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมอัจฉริยะสู่ Industrial IoT Ecosystem และอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 รวมถึงตอกย้ำบทบาทของ ติงส์ ออน เน็ต ในฐานะผู้นำบริการโครงข่ายและโซลูชันด้านไอโอทีชั้นนำของประเทศไทย

###

เกี่ยวกับ ไอว่า ออล

บริษัท ไอว่า ออล จำกัด
เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมในหลากหลายอุตสาหกรรม ให้บริการเทคโนโลยีครบคลุมทั้ง IT and Mobile Solution, Big Data, IoT, Data Science และ AI สำหรับการพัฒนาคน พัฒนาเมือง ตลอดจนให้คำปรึกษาด้าน Digital Transformation สำหรับการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในยุคโลกาภิวัตน์

ก่อตั้งในปี 2562 จากการเล็งเห็นปัญหาคุณภาพชีวิตของคนไทย และเห็นถึงโอกาสที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยปรับปรุงและส่งเสริมคุณภาพชีวิต ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม บริษัทมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลที่เหมาะสมและเข้าถึงคนไทยทุกกลุ่ม ตอบโจทย์ความต้องการทั้งหน่วยงานราชการและธุรกิจเอกชน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น


เกี่ยวกับ ติงส์ ออน เน็ต

บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด (TON)
ผู้นำไอโอทีโซลูชันครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก ให้บริการครอบคลุมการให้คำปรึกษา การกำหนดกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูลด้านไอโอที รองรับการใช้งานอุปกรณ์และบริการ Internet of Things อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มขีดความสามารถให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม ทุกธุรกิจตั้งแต่ B2B จนถึง B2C โดยยึดหลักการสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งการใช้ชีวิตของคนในสังคม และสิ่งแวดล้อม ติงส์ ออน เน็ต เป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) โดยมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 72 ประเทศทั่วโลก

ติงส์ ออน เน็ต ให้บริการทุกภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ด้วยโซลูชันและอุปกรณ์ไอโอทีคุณภาพสูงพร้อมใช้งาน อาทิ Smart City & Smart Building ระบบเมืองอัจฉริยะและอาคารอัจฉริยะที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย, Smart Farming การเกษตรอัจฉริยะ, Asset Tracking Management ระบบการติดตามสถานะสินทรัพย์ต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการการจัดเก็บและขนย้าย, Safety and Environment System ระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศและสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่องานด้านความปลอดภัย ป้องกันภัยพิบัติ รวมถึงระบบ SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน, Energy Saving ช่วยบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า, Facility Management การบริการ การจัดการระบบสาธารณูปโภค, Supply Chain / Cold Chain Management ระบบการบริหารจัดการการขนส่ง / ระบบตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้นสำหรับภาคการเกษตร ปศุสัตว์ ตลอดจนคลังสินค้า ตู้แช่สินค้า ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็ง ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้สินค้าคงคุณภาพความสดใหม่ ช่วยลดต้นทุนสูงสุดได้

Pages: 1 ... 577 578 [579] 580 581 ... 2404