Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 630 631 [632] 633 634 ... 2404
9466
"เบาติสต้า" คืนฟอร์มคว้าท็อป 8 เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ สนาม 7


อัลวาโร่ เบาติสต้า ยอดนักบิดจอมเก๋าชาวสแปนิชจาก ทีม เอชอาร์ซี คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ควบรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 19 ทะยานคว้าอันดับ 8 เก็บแต้มเพิ่มให้ทีมได้อย่างต่อเนื่องในเรซที่สองของ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 7 ที่ เซอร์กิโต เด นาบาร์รา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


การแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 7 มีขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่สังเวียนแห่งใหม่อย่าง เซอร์กิโต เด นาบาร์ร่า ในประเทศสเปน ชิงชัยทั้งสิ้น 23 รอบสนาม โดย เบาติสต้า ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 ส่วนทีมเมทชาวอังกฤษอย่าง ลีออน ฮาสลัม เจ้าของหมายเลข 91 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 17


เบาติสต้า ที่ไร้แต้มจากเรซแรกสามารถรีดฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง ด้วยการพารถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 19 ขยับแซงคู่แข่งได้ถึง 4 คัน ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 8 ด้วยเวลา 36 นาที 27.764 วินาที ส่วน ฮาสลัม พลาดล้มออกจากเรซในรอบที่ 13


ผ่านการแข่งขัน 7 สนาม (21 เรซ) เบาติสต้า รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 92 คะแนน ส่วน ฮาสลัม รั้งอันดับ 13 มี 71 คะแนน โดยทั้งคู่จะแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามถัดไปในวันที่ 3-5 กันยายนนี้ ที่เซอร์กิต เดอ แม็กนีย์-คูร์ส ประเทศฝรั่งเศส แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ทาง fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HRC #WSBK #CBR1000RRR #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #MotorSport

9467
เรื่องแค่นี้ คุณแม่ยุคใหม่ รับมือได้สบายมาก!!
ถึงแม้จะเครียดแค่ไหนฟิตบิตก็จะตามไปช่วยคุณ


ทุกวันนี้เหล่าคุณแม่ยุคใหม่มีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน และชีวิตส่วนตัว และคุณแม่ยังต้องทำอะไรหลาย ๆ อย่างไปพร้อม ๆ กัน จนทำให้คุณแม่อาจมองข้ามเรื่องสุขภาพและทำให้เกิดสภาวะความเครียดโดยไม่รู้ตัว แต่ไม่เป็นไร วันนี้ฟิตบิทเลยมีทริคดี ๆ มาฝากคุณแม่ยุคใหม่ที่ให้พร้อมรับมือกับสิ่งต่าง ๆ ให้ได้มากยิ่งขึ้น

เครียดหรือนอนไม่หลับก็หายห่วง:

อย่างที่บอกคุณแม่ยุคใหม่หลาย ๆ คนต้องจัดการกับภารกิจต่าง ๆ ในแต่ละวันมากมาย จนไม่รู้ตัวว่าสาเหตุของความเครียดและการนอนไม่หลับนั้นมันเกิดมาจากอะไร แต่ไม่ต้องห่วง คุณแม่ลองฮึ๊บและนั่งพักดูสักแปบ หรือจะให้ฟีเจอร์อย่าง Stress Management Score ใน Fitbit Sense และ Fitbit Luxe ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Electrodermal Activity (EDA) ที่จะช่วยบริหารจัดการความเครียด ทำให้คุณแม่ตระหนักรู้ถึงความเครียดของตัวเอง และหาทางจัดการได้อย่างทันท่วงที พร้อมสามารถแทรคกิจกรรมประจำวัน


หลับตา นั่งสมาธิเพิ่มความผ่อนคลาย:

การนั่งสมาธิสัก 10 - 45 นาทีต่อวันก็เป็นสิ่งที่ดี เพื่อรีเฟรชร่างกายและจิตใจของคุณแม่ให้รู้สึกสงบและได้พักสมองจากเรื่องวุ่นวายภายนอก เพื่อให้หันมาจดจ่อและสนใจกับสิ่งที่ตัวเองทำมากขึ้น และคุณแม่ก็จะได้พบว่าการนั่งสมาธินั้นช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พร้อมรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ส่วนคุณแม่คนไหนที่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับยาก หรือนอนไม่เป็นเวลาก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะฟีเจอร์อย่าง Mindfulness บน Fitbit สามารถช่วยทำให้คุณได้ลองมานอนทำสมาธิเคลิ้ม ๆ ไปกับลิสต์เพลงต่าง ๆ ที่จะช่วยทำให้คุณนั้นรู้สึกผ่อนคลาย หายกังวล และ หลับปุ๋ยโดยไม่รู้ตัว


ออกกำลังกายให้กระปรี้กระเปร่า:

ลองมามูฟร่างกายกันหน่อย ทำให้เหงื่อออก เพื่อให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น การเลือกดูวีดีโอ และคำแนะนำต่าง ๆ ในการออกกำลังกาย ที่คุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน จาก Fitbit Premium ที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เยอะแยะมากมาย อย่างเช่น วีดีโอ “Heart-Pumping Workouts” ช่วยในการกระตุ้นการเต้นของหัวใจ หรือจะเป็นโปรแกรมแนะนำอย่าง “Full Body Strong” ที่จะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และร่างกายกลับมาแข็งแรงปึ๋งปั๋งเหมือนเดิม หรือว่าจะใช้ตัวช่วยอย่างฟีเจอร์ Remind to Move ที่จะช่วยตั้งเวลาในการเตือนให้คุณลุกขึ้นมาขยับตัวหรือเดินอย่างน้อย 250 ก้าวต่อชั่วโมง สำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา

แค่นี้คุณแม่ก็จะหมดห่วงและสามารถปรับเปลี่ยนหรือรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ที่มารุมเร้าได้ดีมากขึ้น ฟิตบิตจึงอยากขอเป็นส่วนร่วมที่จะช่วยสนับสนุนให้คุณแม่ใช้ชีวิต อย่างมีความสุข สร้างแรงบันดาลใจไปพร้อม ๆ กับ ความสวยสุขภาพดี เพราะเราเชื่อว่าคุณแม่ทำได้

9468
รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564


🇹🇭🇹🇭ประเทศไทย
วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 17,491 ราย
รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1,066,786 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯเพิ่มขึ้น 15,014 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 398 ราย
- เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น  7 ราย
- ผู้ติดเชื้อในสถานกักกันของรัฐสะสม 4,869 ราย
- เป็นผู้ติดเชื้อจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกวันนี้  2,072 ราย (ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจาก
การตรวจคัดกรองเชิงรุกอยู่ที่ 230,581 ราย)
เสียชีวิตรวม 9,562 ราย(วันนี้มีรายงาน
ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 242 ราย)
รักษาหายป่วยแล้ว 861,770 ราย
(มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 22,134 ราย)
รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 195,454 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ (ไม่รวมเรือนจำ)
17,086 ราย มีรายละเอียดดังนี้
จากกรุงเทพฯ(3,472) ปริมณฑล (4,100) จังหวัดอื่น ๆ (9,514)

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นผู้ที่เดินทาง
มาจากต่างประเทศ เพิ่มขึ้นในวันนี้ 7 ราย
และเข้า Quarantine โดยเข้ารับ
 การรักษาที่ยะลา(2) ภูเก็ต(1) ตาก(3) และ สระแก้ว(1)
มีรายละเอียดดังนี้

- จากประเทศอิสราเอล 1 ราย
- จากประเทศเมียนมา 3 ราย
- จากประเทศมาเลเซีย 2 ราย
- จากประเทศกัมพูชา 1 ราย



🌐 สถานการณ์โลกในวันนี้
- ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก 212.5  ล้านราย มีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 4.4 ล้านราย
(คิดเป็นร้อยละ 2.09 ของจำนวนผู้ติดเชื้อ)
ในขณะที่ผู้รักษาหายมีจำนวน 190.2  ล้านราย (คิดเป็นร้อยละ 89.47)
- สหรัฐอเมริกา มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่  30,810  ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 645,058 ราย
- อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 32.4 ล้านรายแล้ว โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 25,420 ราย ทั้งนี้ยอดผู้รักษาหายในอินเดียอยู่ที่ 31.6 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 97.5
- ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่อันดับ 33  และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 51 ของโลก



🌐 สถานการณ์อาเซียนในวันนี้
- เมียนมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 373,685  ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยในรอบ 7 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ 2,772 ราย และมีจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 14,374 ราย
- มาเลเซีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,555,093 ราย โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 19,807  ราย
- กัมพูชา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 89,231 ราย
มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 1,792 ราย
- ลาว ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 12,469  ราย
โดยกำลังรักษาอยู่ 7,854  ราย
- เวียดนาม ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่  11,214  ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 8,277 ราย

ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค
และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรม
การแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์
วิจัยและนวัตกรรม

9469
ที่สุดแห่งความอร่อยใจกลางเมือง! เซ็นทรัลเวิลด์เปิดตัว CENTRAL KITCHEN สั่งหลายเมนูในออร์เดอร์เดียว ส่งฟรี 5 กม. แรก รวมเมนูเด็ดกว่า 1,000 เมนู จากหลายร้านดัง


●     ตอบโจทย์ ‘วันนี้กินอะไรดี’ ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ‘Central Kitchen @centralwOrld’ ที่รวมร้านอาหารดังได้สั่งครบจบในออเดอร์เดียว อิ่มอร่อย-สะดวก-สะอาด ตั้งแต่ระดับสตรีทฟู้ดจนถึงร้านดังดีกรีมิชลินแบบไม่ต้องไปต่อคิวเอง อาทิ Kam’s Roast, Sushiro, Haidilao, La Meow, %Arabica, TP Tea, Peak Chocolate, จกโต๊ะเดียว, สนั่น อาหารทะเล และอื่นๆ อีกมากมาย
●     ส่งฟรี! ในระยะ 5 กม. เมื่อมียอดสั่งซื้อยอดสุทธิ 200 บาท เมื่อสั่งผ่าน LINE OA: @CENTRALWORLD
●     ลูกค้ามั่นใจทานอาหารสะอาดปลอดภัยได้ทุกมื้อ ด้วยการคุมเข้มมาตรการป้องกันเชิงรุก “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ขั้นสูงสุด ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมอาหารจนถึงจัดส่งถึงเดลิเวอรี่แมน



บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์​ ไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นที่รวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกที่คุณชื่นชอบมาไว้ในที่เดียว พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ดจากร้านดัง ผ่านแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ‘Central Kitchen @centralwOrld’ ตัวช่วยให้คุณเลือกสั่งเมนูโปรดจากหลากหลายร้านดังมาไว้ให้ครบจบในออเดอร์เดียวทางไลน์หรือโทรสั่ง พร้อมส่งฟรีในระยะ 5 กม. เมื่อมียอดสั่งซื้อยอดสุทธิ 200 บาท เลือกฟินได้ตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงมิชลินสตาร์ จัดเต็มทั้งของคาว ของหวาน ของว่าง กาแฟ ชานม ฯลฯ มาไว้ในที่เดียวเป็น Food Therapy ที่พร้อมเสิร์ฟถึงบ้านง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว


อิ่มอร่อย-สะดวก-สะอาด

ได้อย่างง่ายๆ จากเซ็นทรัลเวิลด์สู่บ้านคุณ ไม่ว่าจะสั่งผ่านทางไลน์ LINE OA: @centralwOrld โทรสั่ง สั่งผ่านแอพเดลิเวอรี่ ไปจนถึงบริการพิเศษเคาน์เตอร์ ‘Central Kitchen @centralwOrld’ ติดกับซูเปอร์มาร์เก็ตให้แวะมาสั่งและรอรับด้วยตัวเองที่เคาท์เตอร์ชั้น 7


อิ่มอร่อยไปกับเมนูเด็ดกว่า 1,000 เมนู สั่งผ่านทาง ‘Central Kitchen @centralwOrld’ ที่รวบรวมร้านดังให้เลือกสั่งได้ไม่ซ้ำกับเมนูหลากหลายสัญชาติทั่วโลก ตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึง มิชลินสตาร์ อาทิ Kam’s Roast ร้านห่านย่างเจ้าดังจากฮ่องกง การันตีความอร่อยระดับ 1 ดาวมิชลินถึง 7 ปีซ้อน, Song Fa บักกุ๊ดเต๋ระดับ Michelin Guide Singapore สาขาแรกในไทย, Din Tai Fung อาหารจีนระดับมิชลินสตาร์สไตล์ไต้หวัน ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก, จกโต๊ะเดียว ตำนาน Chef Table แห่งเยาวราช ที่การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ในปี 2019-2020, Sushiro ร้านซูชิสายพาน หรือร้านซูชิ 100 เยน อันดับ 1 จากญี่ปุ่น, %Arabica ร้านกาแฟสเปเชียลตี้ จากเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำสดใหม่แก้วต่อแก้วทุกออเดอร์, TP Tea by Chun Shui Tang ต้นตำรับชานมไข่มุกเจ้าแรกของโลก, Xing Fu Tang ชานมไข่มุกอันดับ 1 ของไต้หวัน ต้นตำรับเรื่องการทำไข่มุกบราวน์ชูการ์, Meet Fresh ขนมหวานสไตล์ไต้หวันรสชาติแบบต้นตำรับที่อร่อยหนุบหนับ หวานน้อยแต่ฟินหนัก, Peak Chocolate ร้านขนมหวานธีมช็อคโกแลตที่คัดสรรช็อคโกแลตแท้คุณภาพดีจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้รสชาติออกมากลมกล่อม ละมุนลิ้นที่สุด


และร้านอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ Spicy Cat La Meow, Zheng Dou, Shabushi, Yayoi, Hinoya, Sizzler, Salt//Pepper, Mos Burger, Spaghetti Factory, Haidilao, MK Live, MK Restaurants, Toku Dessert, Olino, Paul Bakery, Cold Stone Creamery, LeTAO, The Rolling Pinn, Haagen-Dazs, Chiatoro, Squeeze, Seven Suns, Pacamara, คำพูน, แหลมเจริญ, สนั่นอาหารทะเล, แม่ศรีเรือน รวมถึงอาหารกล่องจากโรงแรม Centara, Food World, Food Hall พร้อมส่วนลดและโปรโมชั่นมากมาย


โดยบางร้านอาหารจะให้บริการสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของร้านเท่านั้น อาทิ Tsuta ร้านราเมนร้านแรกของโลกและร้านแรกของญี่ปุ่นที่ได้รับ 1 Michelin Star 4 ปีซ้อน,Chabuton, Hachiban, Maisen, Saboten, ทองสมิทธ์, นาราไทย, สีฟ้า, รสนิยม, กับข้าวกับปลา, บ้านหญิง, เสือใต้ ฯลฯ


สะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้ทุกมื้อ ด้วยมาตรการเข้มงวดสำหรับการสั่งอาหารกลับบ้าน อาทิ การป้องกันแบบ Double Protection ให้พนักงานใส่หน้ากาก 2 ชั้น หรือหน้ากากและ Face shield, การระบุชื่อผู้ประกอบอาหารบนกล่องอาหาร, การทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ในทุกขั้นตอน และ Big Cleaning ทุกวันเป็นประจำ, การติดตาม Timeline ของพนักงานทุกวัน, เมื่อพนักงานรับประทานอาหาร ให้นั่งแยกโต๊ะกัน และใส่หน้ากากทันทีเมื่อทานเสร็จ, สำหรับบริการ Delivery พนักงาน Riders ทุกคนต้องผ่านการคัดกรองและประเมินตนเองผ่าน Thai Stop Covid, การใช้เจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อที่ถุงมือและมือก่อน-หลังการรับส่งอาหาร, การจัดพื้นที่เป็นสัดส่วนในการนั่งรอแบบเว้นระยะห่าง และงดการรวมกลุ่มพูดคุยระหว่างรออาหาร เป็นต้น


สะดวกสบายสั่งง่ายแค่ปลายนิ้ว ตรวจสอบร้านอาหารที่เข้าร่วมบริการได้ที่​ www.centralworld.co.th/CentralKitchen/และสามารถเลือก




         ●   สั่งผ่าน Line OA: @centralwOrld (มี@ ด้วย) โดยคลิกแถบ Menu กดเลือก Central Kitchen แล้วเลือกร้านที่ต้องการเพื่อแอดไลน์ร้านอาหารหรือโทรสั่งตรงกับทางร้าน แล้วรอรับอาหารที่บ้าน (สอบถามรายละเอียดการจัดส่งได้โดยตรงจากแต่ละร้าน) พิเศษ! ส่งฟรีในระยะ 5 กม. เมื่อสั่งซื้อยอดสุทธิ 200 บาท

         ●   โทรสั่งที่หมายเลข 02-640-7000 ต่อ 2222

         ●   สั่งเองที่เคาท์เตอร์ Central Kitchen @centralwOrld ชั้น 7​ เมื่อมาใช้บริการที่จำเป็นภายในศูนย์แล้วรับอาหารกลับเอง

เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11:00 – 20:00 น. เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ เปิดเวลา 8:00-20:00 น. พร้อมมอบประสบการณ์ความอร่อยไม่มีที่สิ้นสุด สะดวก สะอาด ดี ครบ จบในที่เดียว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็อร่อยได้ไม่มีซ้ำกับเมนูระดับโลกที่พร้อมเสิร์ฟส่งตรงจากเซ็นทรัลเวิลด์ถึงบ้านคุณ

9470
“จอร์จ คลูนี่ย์” ปะทะดุเดือด “ไรอัน กอสลิ่ง” ในภาพยนตร์ “การเมืองกินคน”
วันที่ 26 สิงหาคมนี้ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24


พบกับเรื่องราวดราม่าการเมืองสุดเข้มข้นกับภาพยนตร์ การเมืองกินคน (The Ides of March) ของ​ สตีเฟ่น มายเยอร์ นักคิดแผนกลยุทธ (ไรอัน กอสลิ่ง) เป็นหนึ่งในทีมหาเสียงให้กับผู้ว่า ไมค์ มอร์ริส (จอร์จ คลูนี่ย์) ที่กำลังลงแข่งขับเขี้ยวกับเท็ด พูลแมน เพื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต และถ้าใครชนะศึกครั้งนี้ ทางพรรคก็จะเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐสู้กับพรรครีพับลิกันต่อไป ขณะที่นักการเมืองอนาคตไกลกำลังทำคะแนนเพื่อเป็นผู้แทนของพรรคลงชิงเก้าอี้ผู้นำของสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจะเล่นเกมการเมืองแล้ว การแข่งขันยังถูกปกปิดด้วยแผนการบางอย่าง และมีการบิดเบือนเรื่องทุจริต ทำให้สตีเฟ่นจำเป็นต้องตกลงปลงใจว่าจะทำสิ่งที่ถูกต้อง หรือจะทำเพื่อชัยชนะ เมื่อเขาได้รู้ว่านายจ้างที่เขาเชื่อถือ หาได้มือขาวสะอาดเหมือนอย่างที่คิด หากผู้ชมทางบ้านอยากจะดูหนังการเมืองดีๆ สักเรื่อง ห้ามพลาดชม​ การเมืองกินคน (The Ides of March) วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคมนี้  เวลา 6.00 น. และ 12.30 น.ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง​ https://true4u.com/live








9471
เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ปลื้ม! แม็คโครช่วยระบายผลผลิตมากกว่า 2,714 ตัน
ตอกย้ำนโยบายเคียงข้างเกษตรกรไทย สู้ภัยโควิด-19


ไม่มีใครคาดคิดว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะยาวนานและส่งผลกระทบยืดเยื้อจนถึงวันนี้

เช่นเดียวกับ หนึ่งในตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งอย่าง​
“นางจันปภัสร์ ตะถาวรวงศ์เจริญ”ผู้มีเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง หรือลูกฟาร์มกว่า 40 ราย กระจายในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ตราด สมุทรสาคร ประจวบคีรีขันธ์


“ในช่วงแรกๆ ที่เกิดโควิด-19 ยอมรับว่าได้รับผลกระทบมาก แต่พอโควิด-19 อยู่กับเรานานจนถึงวันนี้ ก็ได้แม็คโคร เป็นช่องทางในการระบายผลผลิตที่สำคัญและมั่นคง ช่วยเกษตรกรได้มาก”

@ “ราคาตก” ปัญหาประจำ
กับดักสำคัญ ที่เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งต้องเผชิญอย่างต่อเนื่องทุกปีก็คือ ปัญหาราคาตกต่ำ ที่เกิดจากหลายปัจจัยแตกต่างกัน แต่สำหรับปีนี้ ดูเหมือน “โควิด-19” จะสร้างผลกระทบซ้ำเติมหนักหน่วง


“ปัญหาราคาตกต่ำ นับได้ว่าเป็นปัญหาประจำที่พวกเราทุกคนต้องเผชิญอยู่แล้วทุกปี แต่พอมาเจอกับ สถานการณ์โควิด-19 เราต้องเจอกับปัญหาที่ใหญ่ขึ้น นั่นคือ จากเดิมที่มีช่องทางขายผ่านแม่ค้าในตลาดสด ตลาดนัด ช่องทางนี้ก็หายไป เพราะตลาดต้องปิดตัวลงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ก็มีแม็คโคร นี่แหละ ที่เป็นช่องทางสำคัญในตอนนี้ และได้ระบายผลผลิตได้อย่างต่อเนื่อง”

“จันปภัสร์” บอกว่า เธอและลูกฟาร์มในเครือข่าย ส่งกุ้งขาวให้แม็คโครอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว  และเมื่อมีโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งปี 2564 ที่แม็คโคร ร่วมกับกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงโควิด-19  ทำให้มีช่องทางระบายผลผลิตที่สำคัญ ช่วยเกษตรกรที่เป็นลูกฟาร์มเครือข่ายให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยส่งตรง กุ้งขาวหลายขนาด ทั้งเล็ก ใหญ่ จัมโบ้ หรือกุ้งขาวในรูปแบบตาข่าย ให้กับแม็คโครสาขาต่างๆ


@ แม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย สู้ภัยโควิด
ปัจจุบันแม็คโคร มีเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งรายย่อยส่งผลผลิต กุ้งขาว และกุ้งก้ามกราม กุ้งนาง ให้แม็คโครประมาณ 945 ราย จากหลายภูมิภาค ทั้งภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ในจำนวนนี้มีหลายรายที่พัฒนามาจากการเป็นเกษตรกรรายย่อยที่ประสบปัญหาและเข้าร่วมโครงการเชื่อมโยงกับกรมการค้าภายใน จนกลายเป็นคู่ค้าสำคัญของแม็คโคร สร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน


“นางศิริพร เดชสิงห์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งขาว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้รับผลกระทบประสบปัญหามีช่องทางระบายผลผลิตได้น้อยลง แม็คโคร จึงร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ขับเคลื่อนโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งปี 2564 สอดคล้องไปกับพันธกิจสำคัญของแม็คโคร นั่นคือ ‘โครงการแม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย สู้ภัยโควิด’ แม็คโครจึงเร่งเข้ารับซื้อตรงเพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ทำให้เกษตรกรในหลายพื้นที่ได้ระบายผลผลิตมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ เราช่วยรับซื้อกุ้งจากเกษตรกรไปแล้ว 2,714 ตัน”


@  รวมพลังสู้โควิด“ในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 เช่นนี้ ยังมีเกษตรกรอีกมากมายที่กำลังเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในหลายมิติ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย การส่งเสริมการขาย นับเป็นการรวมพลังของภาครัฐและเอกชนขับเคลื่อนการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง และเกษตรกรในกลุ่มการผลิตอื่นๆ อย่างเร่งด่วนตามยุทธศาสตร์ ตลาดนำการผลิต อย่างแท้จริง” นางศิริพร กล่าว

9472
ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้รับการยกย่องเป็น
สถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม (GREAT PLACE TO WORK®)








●      ดีเอชแอลมุ่งสร้างสรรค์วัฒนธรรมทีมงานที่เป็นหนึ่งเดียว #ConnectedPeople เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมการทำงานเชิงบวกแก่ผู้ปฏิบัติงาน
●      พนักงานมีส่วนร่วมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกคนสามารถเชื่อมโยงถึงกันเสมอและได้รับทราบทิศทางการดำเนินงานที่ถูกต้อง


กรุงเทพฯ 23 สิงหาคม 2564 - ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ได้รับการรับรองเป็นสถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม (Great Place to Work®) ของประเทศไทย โดยเกิดจากความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรทีมงานที่เป็นหนึ่งเดียว#ConnectedPeople ซึ่งให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องสุขภาพและสวัสดิภาพความปลอดภัย การประสานความร่วมมือ ความเป็นเลิศในการให้บริการและการดำเนินงานของบริษัท


นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “ที่ดีเอชแอล พนักงานถือเป็นหัวใจสำคัญของบริษัท เราได้ลงทุนในแผนงานต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นด้านความปลอดภัยและการมีส่วนร่วมระหว่างกัน พร้อมส่งเสริมให้พนักงานทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ในขณะเดียวกัน เรายังสร้างความเชื่อมั่นว่าทุกคนจะมีเส้นทางสู่ความสำเร็จและได้รับโอกาสที่เท่าเทียมโดยไม่แบ่งแยกเพศ อายุ ศาสนาหรือเชื้อชาติ การได้รับรางวัลในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าบริษัทของเราได้นำค่านิยมองค์กรมาปรับใช้ในทุกองค์ประกอบของการดำเนินงาน ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าการมีพนักงานที่มุ่งมั่นและมีความสุขเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่าเราจะให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งเพราะรางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์กรทีมงานที่เป็นหนึ่งเดียว #ConnectedPeople ซึ่งมีความสำคัญต่อความสำเร็จทางธุรกิจและลูกค้าของเรา”

ดีเอชแอลส่งเสริมแนวคิดการทำงานที่สนับสนุนความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่าจะได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม โดยส่งเสริมวัฒนธรรมการแสดงความคิดเห็นและการแบ่งปัน นอกจากนี้พนักงานยังสามารถเข้าถึงโปรแกรมการฝึกอบรมทักษะที่ผ่านการรับรอง เพื่อพัฒนาทักษะและหน้าที่การงานของตนอีกด้วย

การมีส่วนร่วมของพนักงานยังถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในโครงสร้างหลักของบริษัท และเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานระดับโลก แม้จะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ความมุ่งมั่นในเรื่องนี้ของบริษัทก็ไม่ได้ลดน้อยลง แต่บริษัทกลับกำลังลงทุนมากขึ้นกับโปรแกรมสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อชุมชน ดีเอชแอลใช้ช่วงเวลาในการแพร่ระบาดนี้เป็นโอกาสในการเร่งปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานสู่ระบบดิจิทัลเพื่อยกระดับการมีส่วนร่วมของพนักงานผ่านเครือข่ายออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น การใช้ SmartConnect ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มภายในองค์กร เพื่อให้พนักงานสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานและแบ่งปันเรื่องราวของแต่ละคน รวมถึงประสบการณ์เชิงบวกเพื่อรณรงค์ให้พนักงานเข้ารับวัคซีนและโครงการต่างๆที่ทำเพื่อชุมชน เช่น การรณรงค์ปลูกต้นไม้ภายในบ้าน เป็นต้น


นายบุญมา ชัยเสถียรทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “เราขอขอบคุณพนักงานทุกท่านที่ได้พยายามปฏิบัติงานอย่างดีที่สุดแม้ในช่วงเวลาอันท้าทายจากสถานการณ์แพร่ระบาด การที่เราได้รับยกย่องให้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม (Great Place to Work®) นั้นเกิดขึ้นได้เพราะพนักงานและการมีส่วนร่วมกับองค์กรของทุกท่าน ความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจของพนักงานถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับเรา โดยเราจะพยายามสร้างสรรค์สถานที่ปฏิบัติงานที่ยอดเยี่ยมต่อไปเพื่อให้พนักงานทุกท่านมีความสุขที่ได้มาทำงานในทุก ๆ วัน
 
ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เวียดนาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย ซึ่งรวมถึงไทย กัมพูชา และเมียนมาร์ ยังได้รับการรับรองให้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม (Great Place to Work®) อีกปีด้วยเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน รวมถึงกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ในทีมผ่านเครือข่ายออนไลน์ในช่วงเวลาที่การพบปะระหว่างบุคคลไม่สามารถทำได้ในช่วงมาตรการล็อกดาวน์

ทุกๆ ปี Great Place To Work® ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์และให้คำปรึกษาส่วนบุคคลระดับโลก จะทำการประเมินประสบการณ์การทำงานของพนักงานผ่านโปรแกรมการรับรองคุณภาพ โดยผลการตัดสินจะพิจารณาจากหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ความเป็นธรรม ความภาคภูมิใจ และความสัมพันธ์ที่ดี สำหรับการสำรวจครั้งนี้มีพนักงานดีเอชแอลจากไทยและเวียดนามเข้าร่วมตอบแบบสอบถามมากกว่า 7,300 คน


###

ดีเอชแอล ซัพพลายเชนประเทศไทย
ฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจประเทศไทย (ไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์)
นรัฎฐา โชติกวนิชย์                     
อีเมล:
Chotigavanich@dhl.com

ดีเอชแอล – ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก
ดีเอชแอล คือผู้นำระดับโลกทางด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ มอบบริการและความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ทั้งการขนส่งสินค้าภายในและระหว่างประเทศ การขนส่งสินค้าอี-คอมเมิร์ซและโซลูชั่นครบวงจร การขนส่งด่วนทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ตลอดจนการบริหารจัดการซัพพลายเชนในภาคอุตสาหกรรม ด้วยบุคลากรกว่า 400,000 คนในมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก ดีเอชแอลเชื่อมโยงผู้คนและธุรกิจด้วยบริการที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศด้วยความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ที่สร้างความเติบโตให้กับตลาดและภาคธุรกิจต่าง ๆ ทั้งธุรกิจด้านเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ชีวภาพและบริการทางการแพทย์ พลังงาน รถยนต์และธุรกิจค้าปลีก รวมถึงความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมและการขยายการดำเนินงานสู่ตลาดที่กำลังพัฒนา ดีเอชแอลจึงมั่นใจว่า เราคือ “ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก” ที่แท้จริง

ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล โดยกลุ่มบริษัทมีรายได้มากกว่า 66,000 ล้านยูโรในปี ค.ศ. 2020 ด้วยการใช้แนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและความมุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม ทำให้กลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล พยายามสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่โลก โดยตั้งเป้าหมายสู่การดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2050

9473
MS Chonburi คว้าแชมป์ Super League Season 3 คว้าเงินรางวัล 5 แสนบาท!!


                 การแข่งขัน FIFA Online 4 ที่โหดและหินที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นรายการระดับลีก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างรายการ Super League ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท

                 พร้อมร่วมรวมเหล่าทีมยอดฝีมือทั่วประเทศคัดเหลือเพียง 10 ทีม และมาห่ำหันกันในรอบลีกตลอด 3 สัปดาห์ทีมที่สามารถเก็บแต้มได้มากที่สุด 4 อันดับ ได้แก่   1.FaZe Clan 2.MS Chonburi 3.TDK 4.MiTH เพื่อมาเข้าสู้รอบ Grand Final หาเพียงทีมเดียวที่แข็งแกร่งมากที่สุดและ อันดับที่ 1-4 รับสิทธิ์การเข้าร่วม Super League ซีซั่นถัดไปในรอบ League ยังไม่พอ ทีมที่ได้อันดับที่ 1 - 3 ในการแข่งครั้งนี้ ยังได้ตั๋วเข้าสู่การแข่งขันยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคอย่างรายการ EA Champions Cup อีกด้วย

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=lmk2qK_gr6E" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=lmk2qK_gr6E</a>

สรุปผลการแข่งขัน




การแข่งขันในรอบ Semi-Finals
FaZe Clan vs MS Chonburi

FaZeJUBJUB แพ้ MSCxCruzSaveTRx สกอร์ 2-2 (PK 4-5) เกม
FaZeMichael04 แพ้ MSCxCruzSaveTRx สกอร์ 0-1 เกม
FaZeTDKeane แพ้ MSCxCruzSaveTRx สกอร์ 1-1 (PK 4-5) เกม



การแข่งขันในรอบ Semi-Finals
TDK vs MiTH

TDKxGangUtopia แพ้ MiTHBAS69 สกอร์ 0-1 เกม
TDKxNURSERYx แพ้ MiTHBAS69 สกอร์ 1-3 เกม
TDKxAvulturesuns แพ้ MiTHBAS69 สกอร์ 2-3 เกม



การแข่งรอบชิงชนะเลิศอันดับที่ 3
FaZe Clan vs TDK

FaZeJUBJUB ชนะ TDKxGangUtopia สกอร์ 2-1 เกม
FaZeJUBJUB ชนะ TDKxAvulturesuns สกอร์  1-1 (PK 4-3) เกม
FaZeJUBJUB แพ้ TDKxNURSERYx สกอร์  1-2 เกม
FaZeMichael04 ชนะ TDKxNURSERYx สกอร์  2-1 เกม



การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ อันดับที่ 1
MS Chonburi vs MiTH

MSCxCruzSaveTRx ชนะ MiTHBAS69 สกอร์ 1-1 (PK 5-3) เกม
MSCxCruzSaveTRx ชนะ MiTHBRIGHT777 สกอร์ 1-1 (PK 5-3) เกม
MSCxCruzSaveTRx ชนะ MiTHTANTAY สกอร์ 2-1 เกม


รางวัล MVP และ Top Scorer




                 MSCxCruzSaveTRx จากทีม MS Chonburi ที่สามารถคว้าแชมป์ Super League ss3 ไปครองและยังสามารถคว้าตำแหน่ง MVP ของรายการนี้ ด้วยอัตราการชนะ (Win Rate) สูงถึง 80% ชนะ 12 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 2 เกมเท่านั้น สำหรับ Top Scorer ขาโหดจากฝั่ง FaZe Clan อย่าง FaZeJUBJUB ที่สามารถทำประตูในลีกการแข่งขันไปทั้งสิ้น"18 ประตู"

                 สามารถติดตามการแข่งขัน FIFA ONLINE 4  มากมายที่รอมาให้เหล่ายอดฝีมือ ไม่ว่าจะรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ได้มาทดสอบ พร้อมชิงรางวัลกันมากมายผ่านช่องทางดังนี้ Facebook: https://www.facebook.com/fo4thailand

เว็บไซต์​ https://fo4.garena.in.th/news

###

เกี่ยวกับ Electronic Arts

Electronic Arts (NASDAQ: EA) เป็นผู้นำระดับโลกด้านความบันเทิงเชิงโต้ตอบแบบดิจิทัล บริษัทพัฒนาและส่งมอบเกม เนื้อหา และบริการออนไลน์สำหรับคอนโซลที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อุปกรณ์พกพา และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

ในปีงบประมาณ 2021 EA ประกาศรายรับสุทธิ GAAP ที่ 5.6 พันล้านดอลลาร์ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เรดวูดซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย EA เป็นที่รู้จักจากผลงานเกมที่ได้รับการยกย่องและมีคุณภาพสูง เช่น EA SPORTS™ FIFA, Battlefield™, Apex Legends™, The Sims™, Madden NFL, Need for Speed™, Titanfall™ และ Plants vs. Zombies™. ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EA ได้ที่​
www.ea.com/news.

EA SPORTS, Ultimate Team, Battlefield, Need for Speed, Apex Legends, The Sims, Titanfall และ Plants vs. Zombies เป็นเครื่องหมายการค้าของ Electronic Arts Inc. John Madden, NFL และ FIFA เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้องและนำไปใช้โดยได้รับอนุญาต

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท Mobile Battle Royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)
 
การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (eSports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)

9474
“J&T Express Thailand พร้อมให้บริการ
ส่งพัสดุต่างประเทศ (International Standard Express)”


               เดินหน้าพัฒนา ขยายกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด J&T Express Thailand พร้อมให้บริการใหม่​ “ส่งพัสดุต่างประเทศ (International Standard Express)” เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็น Business partner อย่างแท้จริงให้กับลูกค้า

               นายบรูซ หลิว (MR. BRUCE LIU) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย เผยว่า​ “นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ J&T Express ที่พร้อมจะตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้าทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงประเทศจีน


               บริการ “ส่งพัสดุต่างประเทศ (International Standard Express)” เป็นบริการสำหรับส่งพัสดุจากประเทศไทย ไปยังประเทศเครือข่ายของ J&T Express Group ที่มีผู้ใช้บริการกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก ประกอบไปด้วย ประเทศจีน, มาเลเซีย, เวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และฟิลิปปินส์ โดยในเดือนสิงหาคม 2564 นี้ บริการส่งพัสดุต่างประเทศ จะเริ่มต้นให้บริการจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ และมาเลเซีย

               เราพร้อมให้บริการทั้งในรูปแบบ C2C (Consumer to Consumer) และแบบ B2B (Business to Business) ซึ่งบริการนี้มีเงื่อนไขพิเศษ ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่หน้าร้าน J&T Express และ J&T Home ทุกสาขาทั่วประเทศ


               เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่วางใจในบริการรับ – ส่งพัสดุของเราด้วยดีเสมอมา และเรา J&T Express Group พร้อมจะพัฒนาและดำเนินการตามเป้าหมาย เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นขนส่งอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” บรูซ หลิว กล่าวเสริม

               ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Social media official account: J&T Express Thailand / เว็บไซต์: www.jtexpress.co.th / แอปพลิเคชัน: J&T Thailand / Call Center: 0-2009-5678 พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง

9475
เมื่อเกมออนไลน์เป็นเครื่องมือสำหรับสอนภาษาอังกฤษ


นางสาวจิดาภา อนุพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดสถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engnow

                การเรียนด้วยความสนุกจะทำให้เรียนรู้ได้เร็วขึ้นอย่างไร? นางสาวจิดาภา อนุพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดสถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ En​gnow ที่มีความเชื่อมั่นในการใช้เอนเตอร์เทนเม้นท์เป็นสื่อกลางช่วยในการเรียนภาษาอังกฤษ เล่าว่า “สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engnow ได้สร้างรูปแบบคอนเท้นต์​ “Engnow GAMING” ซึ่งเป็นการผสานกันระหว่าง Education และ Entertainment ให้เกิดเป็นการเรียนภาษาผ่านการเล่นเกมออนไลน์ โดยได้ร่วมมือกับนักเล่นเกมและสตรีมเมอร์ อาทิ Jor Joy, อาตี๋น้อย เข้ามาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนสร้างสีสันในการเรียน ร่วมกับทีมงาน ENGNOW ตลอดเวลา”


                สำหรับตัวอย่างเกมออนไลน์ที่นำมาใช้เป็นเครื่องมือในการสอนนั้น อาทิ The Last of Us 2​ เกมแนวแอ็กชั่นผจญภัยท่ามกลางโลกดิสโทเปียที่อารยธรรมต่างๆ ต้องล่มสลายลง เนื่องจากการระบาดของคอร์ดีเซปส์  เชื้อรามรณะกลายพันธุ์ ซึ่งทำให้มนุษย์กลายร่างเป็นซอมบี้ ในเกมจะมีการสนทนาเป็นภาษาอังกฤษระหว่างตัวละครในเกม ทำให้นักเรียนได้ฟังและเรียนรู้การใช้ประโยคสื่อสารในบริบทต่างๆ ทำให้ผู้เรียนคุ้นเคยกับรูปประโยค การใช้คำศัพท์เพื่อสื่อสาร และยังได้จดจำการออกเสียงจากตัวละครในเกมด้วย


                ส่วนอีกเกมหนึ่ง คือ​ Launch Lady เกมหนีผีคุณป้ากับภารกิจในการเก็บกระดาษข้อสอบ 10 แผ่น ที่สามารถเพิ่มความสนุกสนานด้วยตัวของนักเล่นเกมเอง  โดยทีมงานของ Engnow จะร่วมเล่นเกมไปด้วยกัน พร้อมกับการอธิบายคำศัพท์จากสิ่งของต่าง ๆ ที่พบเจอในเกม  เรียกได้ว่าลุ้นระทึกทั้งผู้เล่นและผู้ชมตลอดเกม ว่าจะหากระดาษข้อสอบได้ครบก่อนที่ผีคุณป้าจะมาเจอหรือไม่


                สำหรับผลตอบรับจากผู้ที่ได้เรียนรู้จากการเรียนรูปแบบดังกล่าว พบว่า ผู้ชมให้ความสนใจกับบทสนทนาและคำศัพท์ต่างๆในเกมมากขึ้นผ่านความสนุกสนานของการเล่นเกม โดยในอนาคต Engnow จะพัฒนารูปแบบการเรียนภาษาควบคู่ไปกับสื่อ Entertainment รูปแบบต่างๆเพิ่มขึ้น


                ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามการ Live Engnow GAMING ได้ทุกวันจันทร์และศุกร์ เวลา 19:00-20:00 น. หรือดูย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ และหากสนใจเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี ดูรายละเอียดคอร์สเรียนต่างๆ ได้ที่​ www.engnow.in.th

###

ข้อมูลเพิ่มเติม:
ENGNOW สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ดำเนินการด้านธุรกิจต่อเนื่องสู่ปีที่ 4 ปี โดยเริ่มจากการเปิดให้เรียนฟรี 100% ทางเว็บไซต์ www.engnow.in.th และต่อมามีการปรับรูปแบบคอร์สเรียนเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเรียนภาษาของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย อาทิ นักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงาน ให้มีคอร์สเรียนที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

9476
วช.-มทร.กรุงเทพ ยกระดับท่องเที่ยวเมืองรอง จ.ชุมพร แนะใช้นวัตกรรมสกัดเย็นกาแฟพรีเมียม กระตุ้นบริโภคออนไลน์ ช่วงโควิด-19


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ทำการตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ส่งเสริมชุมชนกาแฟโรบัสตาพรีเมียม จ.ชุมพร นำนวัตกรรมสร้างผลิตภัณฑ์กาแฟ ตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่วงโควิด-19 โดยการสนับสนุนทุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อสอดรับกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของรัฐบาล




ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่วิสาหกิจชุมชนกาแฟ บ้านถ้ำสิงห์ จังหวัดชุมพร ยังสามารถแปรรูปและค้าขายกาแฟในรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายได้ ด้วยการทำการตลาดแบบออนไลน์ และการมองหาจุดขายที่ตรงกับความต้องการ สอดรับกับสถานการณ์โควิด19 ได้ดี โดยมองหากลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้บริโภคที่มีความต้องการบริโภคกาแฟพรีเมียม ระหว่างการอยู่บ้านในช่วงโควิด-19


นางสาวชนิดา ป้อมเสน อาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม แห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัย เล่าว่า เดิมทีที่คณะผู้วิจัยได้รับโจทย์จากนายวิบูลย์  รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ในขณะนั้น เกี่ยวกับการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยท่านผู้ว่า ฯ ให้แนวคิดว่า อยากเห็นการบริโภคสินค้าจังหวัดชุมพรมากขึ้น โดยเฉพาะกาแฟโรบัสตาชุมพร ที่เป็นสินค้าและพืชเศรษฐกิจของจังหวัด นักท่องเที่ยวที่ผ่านมายังจังหวัดชุมพร ควรได้ลิ้มรสกาแฟคุณภาพดีของเรา ดังนั้น โครงการพัฒนานวัตกรรมกาแฟสกัดเย็นนี้จึงเกิดขึ้น ถือเป็นการยกระดับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ในเขตพื้นที่วิสาหกิจชุมชนกาแฟ ตำบลถ้ำสิงห์ โดยตั้งใจจะขยายตลาดกาแฟโรบัสตาให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ผ่านการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการประชาสัมพันธ์ และใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีกาแฟสกัดเย็น หรือ Cold Brew ที่กำลังเป็นที่นิยม มาปรับใช้ในการส่งเสริมการบริโภค ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ผ่านช่องทางออนไลน์




กาแฟโรบัสตาชุมพร มีกระบวนการเก็บเกี่ยว การคั่ว และการผลิตที่มีคุณภาพแบบพรีเมียม แต่ด้วยปริมาณคาเฟอีนที่สูงกว่ากาแฟอาราบิกา จึงทำให้ไม่เป็นที่นิยมมากนัก เนื่องจากดื่มยากและทำให้รู้สึกใจสั่น ดังนั้น นักวิจัยจึงปรึกษากับคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จนได้เป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบายในการใช้นวัตกรรมกาแฟสกัดเย็น มาใช้กับกาแฟโรบัสตาแบบสูตรผสม เพื่อให้ได้ปริมาณคาเฟอีนใกล้เคียงกับกาแฟอาราบิกา ดื่มง่ายขึ้น ผ่านการใช้สูตรอัตราส่วนที่เหมาะสม โดยทดลองใช้ กาแฟ 10 กรัม ต่อน้ำสะอาด 100 มิลลิลิตร ด้วยกรรมวิธี 2 แบบ คือ แบบสกัดเย็น ที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 1 คืน หรือ 24 ชั่วโมง ให้กาแฟค่อย ๆ หยด และแบบสกัดร้อน ที่อุณหภูมิ 240 องศาเซลเซียส นาน 30 นาที และนำเข้าสู่เครื่องทำความเย็นต่อทันทีที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส คุณสมบัติของกาแฟจึงจะดีที่สุด และพัฒนาแพ็กเกจเป็นของฝากที่ชื่อว่า กาแฟโรบัสตาพรีเมียม ที่ชูเรื่องการแปรรูปอย่างใส่ใจ ทั้งวิธีการเก็บ การคัดเมล็ด และอื่น ๆ ตลอดไปจนถึงมือของผู้บริโภค


สำหรับช่องทางการสื่อสารการตลาด ได้ทำการสร้าง Platform Online บนเว็บไซต์​ vchumphon.com เพื่อกระจายสินค้ากาแฟ และสนับสนุนการท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน มีการผลิตสื่อวิดีทัศน์ และ E-book เพื่อสะท้อนกระบวนการผลิตกาแฟโรบัสตาพันธุ์ดี ผู้ประกอบการใส่ใจคัดเลือกเมล็ดที่ดีที่สุด ผ่านกระบวนการอบที่เหมาะสม สู่การผลิตอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน โดยขณะนี้ ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กาแฟได้เอง และในอนาคต ทีมนักวิจัยยังคงพัฒนา Platform นี้ให้สามารถเลือกซื้อแพ็กเกจการท่องเที่ยวได้อีกเช่นกัน

“นวัตกรรมสกัดเย็นกาแฟนี้ช่วยตอบโจทย์ให้ผู้บริโภคได้ดื่มกาแฟชุมพรแท้ ๆ กระตุ้นให้นึกถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดชุมพร อีกทั้ง ด้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชนยังมีความสนใจที่จะแปรรูปกาแฟในรูปแบบอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น อาทิ การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลังสกัดเย็นที่ทำมาจากกาแฟ รวมถึงภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง วิสาหกิจชุมชนและนักวิจัย จะร่วมกันจัดการสภาพแวดล้อม และเตรียมความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์และการท่องเที่ยวเชิงกาแฟ เช่น การเที่ยวชมหมอก การเก็บดอกกาแฟ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือนได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย” นางสาวชนิดา กล่าวทิ้งท้าย


ด้าน​ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ในฐานะหน่วยงานบริหารจัดการทุนวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ มีหน้าที่ในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านวิจัยและนวัตกรรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนานักวิจัย ผลงานวิจัย และนวัตกรรมในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว อันมีความสำคัญต่อการเติบโตของประเทศ โดยการเสริมสร้างนวัตกรรมในการพัฒนาและสนับสนุนเศรษฐกิจจากฐานราก เป็นการกระจายและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน สนองต่อนโยบายของรัฐในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งยังคงต้องดำเนินการกระตุ้น และสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวในเมืองรองมากยิ่งขึ้น












9477
โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต ให้การต้อนรับคณะตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว จากสหราชอาณาจักร


                 ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ (แถวที่ 1 คนที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรม ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ และมร.แอนเดรส รูบิโอ (แถวที่ 2 คนที่ 2 จากซ้าย)ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต โดยมี​ จิระวดี คุณทรัพย์ (แถวที่ 1 คนที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลอนดอน​ ให้เกียรติร่วมต้อนรับคณะตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักร (TAT/ FAM Trip “A Day at Cape Panwa”) นำโดยมร.คริส ลี​ (แถวที่ 2 คนที่ 1 จากซ้าย) ผู้บริหารฝ่ายการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ในโอกาสเยี่ยมชมโรงแรมฯ เล่นกิจกรรมกีฬาทางน้ำและร่วมรับประทานอาหาร ณ โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต

9478
แพทย์เตือนไม่ควรใช้ยาฟ้าทะลายโจรร่วมกับยาฟาวิพิราเวียร์


อาจารย์ นพ.อนวัช เสริมสวรรค์ รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง​ ดร.เกรียงศักดิ์ ขาวเนียม ผอ.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา บจก.สยามไพรพัฒนา​ ผู้วิจัยและผลิต ฟ้าทะลายโจรขนาดนาโนที่ทำให้สารแอนโดรกราโฟไลด์ (andrographolide) สามารถละลายน้ำได้ ๑๐๐% และคุณนิวัฒน์ จุมวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บจก.เมดิคอล เทลลิเจ้นซ์ ที่เข้ามาสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการวิจัยทางคลินิกเพื่อนำตำรับยาฟ้าทะลายโจรขนาดนาโน จากพืชฟ้าทะลายโจรชนิดพ่นเข้าปอดรักษาภาวะปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการวิจัยในผู้ป่วยโควิด ๑๙ ที่ติดบ้านเนื่องจากไม่สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ ผู้ป่วยจำนวนกว่า ๑๐๐ รายที่อยู่ในสถานะเขียว เหลือง มีผลการรักษาดีทุกราย ส่วนผู้ป่วยสีแดงที่มีภาวะปอดอักเสบ ความเข้มข้นของออกซิเจนต่ำกว่าร้อยละ ๙๕ จำนวนกว่า ๒๐ รายก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน ทางคณะผู้วิจัยได้พบปัญหาแทรกซ้อนที่น่าสนใจคือผู้ป่วยจำนวนหนึ่งที่ได้รับยาฟ้าทะลายโจรนาโนร่วมกับยาฟาวิพิราเวียร์ มีอาการคลื่นไส้อาเจียนรุนแรง และกลับทำให้อาการทางปอดแย่ลง เมื่อหยุดยาฟาวิพิราเวียร์จึงมีอาการดีขึ้น และภาวะปอดอักเสบทุเลาลงใน ๕ วัน


การใช้ยาร่วมกันระหว่างฟาวิพิราเวียร์กับฟ้าทะลายโจรเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วไปทั้งในโรงพยาบาลสนามและที่บ้าน (home isolation) แต่ผลข้างเคียงอาจจะไม่พบมากนัก ทั้งนี้เนื่องจากการใช้ฟ้าทะลายโจรชนิดกินทั่วไป ไม่ละลายน้ำและดูดซึมน้อยกว่าร้อยละ ๕ แตกต่างจากฟ้าทะลายโจรขนาดนาโนซึ่งมีสารแอนโดรกราโฟไลด์ที่ละลายน้ำและดูดซึมได้ดีกว่ามาก ทำให้มีระดับยาสูงและทำให้ปฏิกริยาต่อกันกับยาฟาวิพิราเวียร์แสดงออกชัดเจน คณะผู้วิจัยจึงได้สืบค้นข้อมูลที่อาจเป็นสาเหตุของภาวะแทรกซ้อนดังกล่าว และพบว่าเอนไซม์ในตับซึ่งมีหน้าที่เปลี่ยนแปลงสารเคมีหลายชนิดเพื่อการทำลายพิษของยาหรือสารเคมีอาจจะถูกยับยั้งโดยสารแอนโดรกราโฟไลด์ที่มีอยู่ในยาฟ้าทะลายโจร ซึ่งจะส่งผลให้ระดับยาฟาวิพิราเวียร์คั่งค้างสูงผิดปกติจนระดับยาส่วนเกินเพิ่มสูงในกระแสเลือดมากกว่าที่ควรจะเป็น อันเป็นเหตุให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามกลไกของการทำให้มีปฏิกิริยาต่อกันของยาทั้งคู่เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ผู้วิจัยต้องการแจ้งเตือนต่อผู้ป่วยและแพทย์ที่มีการใช้ยาคู่เพื่อความมุ่งหวังผลช่วยเหลือการรักษา อาจเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย และไม่แนะนำให้มีการใช้ยาฟ้าทะลายโจรร่วมกับยาฟาวิพิราเวียร์เพื่อการรักษาโควิด ๑๙

นอกจากนี้สมุนไพรที่ใช้กันมากในบ้านเราเช่น ขมิ้น (curcumin) หรือพืชตระกูลขิงก็มีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่อาจส่งผลให้ระดับยาฟาราพิราเวียร์สูงกว่าที่ควรที่จะเป็นด้วย ทางคณะผู้วิจัยจึงไม่แนะนำให้ใช้สมุนไพรดังกล่าวร่วมกับยาฟาวิพิราเวียร์ แต่อาจใช้ในภายหลังเพื่อผลการป้องกันการติดเชื้อในอนาคต การใช้ยาลักษณะหลายชนิดหรือ cocktail treatment จึงควรมีการศึกษาปฏิกิริยาต่อกันของยาหรือที่เรียกเป็นทางการว่าอันตรกิริยาระหว่างยาอย่างถี่ถ้วนก่อนจะนำมาให้กับผู้ป่วย

9479
รายงานข้อมูลสถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 เวลา 8.00 น.


📍 กรุงเทพฯ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 2 - 50 ug/m3
📍 ภาคกลาง มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 54 ug/m3
📍 ภาคเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 50 ug/m3
📍 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 4 - 60 ug/m3
📍 ภาคใต้ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 26  ug/m3
📍 ภาพรวมทั้งประเทศ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 60 ug/m3

อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง
#DustBoy #pm2_5

ที่มา : รายงานค่าฝุ่น PM2.5 (ug/m3) จากจุดติดตั้งเครื่องวัดฝุ่น DustBoy

ศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
https://pm2_5.nrct.go.th

9480
สภาอุตฯ อาหารทะเลนอร์เวย์ เสิร์ฟรสชาติจากนอร์เวย์แท้ ส่งตรงถึงบ้าน
จับมือ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และ ธรรมชาติ ซีฟู้ด จัดแคมเปญใหญ่ที่สุดแห่งปี
‘Taste From Norway, to Your Home’


กรุงเทพฯ - 19 สิงหาคม 2564 –
ด้วยสถานการณ์ล็อกดาวน์ที่มีความต่อเนื่องยาวนานส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาทำอาหารง่าย ๆ อยู่บ้าน สลับกับการสั่งอาหารพร้อมรับประทาน เพื่อดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของตนเองให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเทรนด์การซื้อผลิตภัณฑ์อาหารจากช่องทางออนไลน์หรือแพลตฟอร์มควิกคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมสูงขึ้น ทำให้ตัวเลขการนำเข้าอาหารทะเลจากประเทศนอร์เวย์มายังประเทศไทยมีมูลค่าสูงขึ้นกว่า 21% นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 ขณะที่มูลค่าการส่งออกอาหารทะเลนอร์เวย์ทั่วโลกขยายตัว 9% ตัวเลขการเติบโตดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่าตลาดกำลังมีความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพ ขณะที่ประเทศผู้ผลิตเปรียบเสมือนหลักประกันความไว้วางใจ ในยามที่ความปลอดภัยของอาหารเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญอย่างยิ่งท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19



                สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ จึงได้ร่วมมือกับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และ ธรรมชาติ ซีฟู้ด ในการเปิดตัวแคมเปญ ‘Taste From Norway, to Your Home’ ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ถึง 10 กันยายน 2564 ผ่านการทำการตลาดผ่านหน้าร้าน การโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับเครื่องหมาย SEAFOOD FROM NORWAY ซึ่งเป็นสัญลักษณ์รับรองที่มาและคุณภาพของอาหารทะเลนอร์เวย์ เมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจากนอร์เวย์ตั้งแต่ 399 บาทขึ้นไปต่อหนึ่งใบเสร็จ สามารถนำมาแลก ผ้าอเนกประสงค์ (มูลค่า 99 บาท) หรือแลกกระเป๋าเก็บความเย็น (มูลค่า 250 บาท) ได้ทันที เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไป ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Tops Online และช่องทางควิกคอมเมิร์ซอย่างแกร็บมาร์ท (GrabMart)


                อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “ปี 2564 ถือเป็นปีที่แซลมอนจากนอร์เวย์สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย ท่ามกลางสถานการณ์ล็อกดาวน์ ผู้บริโภคมีความต้องการและการบริโภคที่สูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ จนถึงเดือนกรกฎาคม ประเทศไทยนำเข้าแซลมอนจากนอร์เวย์แล้วกว่าหนึ่งหมื่นตัน โดยที่ 93% เป็นแซลมอนสด นับเป็นปริมาณที่เพิ่มขึ้น 43% และมูลค่าที่เพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2563 และเมื่อเทียบกับปี 2562 ซึ่งเป็นปีก่อนหน้าที่ตลาดทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ปริมาณการนำเข้าแซลมอนเพิ่มขึ้นกว่า 26% สำหรับนอร์วีเจียนซาบะหรือแมคเคอเรล ถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจในช่วงหกปีที่ผ่านมา และกำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาจับปลาที่เหมาะสมในประเทศนอร์เวย์ ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณการนำเข้าที่เพิ่มมากขึ้นในปลายปีนี้อย่างแน่นอน”


                “จุดเด่นของอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์คือความยืดหยุ่นและการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศ โดยที่ยังรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร การดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ในช่วงระบาดใหญ่ และยังมีการเก็บข้อมูลเพื่อติดตามความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่กำหนดทิศทางของตลาดและหาแนวทางที่เหมาะสมได้ โดยภายใต้แคมเปญ ‘Taste From Norway, to Your Home’ นี้ เราได้ร่วมมือกับผู้ค้าปลีกด้านอาหารชั้นนำของประเทศอย่าง เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และ ธรรมชาติ ซีฟู้ด เพื่อจัดแคมเปญการตลาดที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยทำในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบอาหารทะเลคุณภาพสูงให้กับประเทศไทยของเรา” อัสบีเยิร์น กล่าวเสริม


                จากผลสำรวจเทรนด์ด้านอาหารทะเลของผู้บริโภคในปี 2564 โดยสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ เผยข้อมูลที่น่าสนใจ ดังนี้

●      ยอดขายอาหารทะเลบนช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-34 ปี 20% กล่าวว่าพวกเขาซื้ออาหารทะเลออนไลน์ “บ่อย/บ่อยมาก”

●      ผู้บริโภคคนไทยคุ้นเคยกับการซื้ออาหารทะเล
ออนไลน์ กว่า 28% ซื้ออาหารทะเลออนไลน์ “บ่อย/บ่อยมาก” เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 2 รองจากประเทศจีน และตามด้วยเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และฮ่องกง

●      เทรนด์ของการซื้ออาหารออนไลน์เริ่มมีมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคที่อายุมากขึ้น เป็นโอกาสอันดีสำหรับอุตสาหกรรมอาหารทะเลในการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ ในอนาคต

●      ความสะดวกสบายเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหาร เพราะผู้คนต้องอยู่บ้านเป็นหลัก 79% ของผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญว่าสินค้าอาหารทะเลที่ซื้อไปนั้นต้องเตรียมง่าย อีกหนึ่งโอกาสของอุตสาหกรรมอาหารทะเลที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ไม่ใช่แค่ซูชิหรือซาชิมิ แต่เป็นผลิตภัณฑ์ปลาปรุงรส พร้อมประกอบอาหาร หรือพร้อมกิน เป็นต้น

●      สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีส่งผลต่อการเลือกสรรอาหารของผู้บริโภค คนส่วนใหญ่มองว่าอาหารทะเลเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพและเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ เช่นเดียวกับความมั่นใจในความปลอดภัยของอาหารต่อการปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19



                เอ็มมานูเอล คูรง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล​ กล่าวว่า “สำหรับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราคือความปลอดภัย และความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้า พนักงาน และชุมชน ด้วยสถานการณ์ล็อคดาวน์ในประเทศไทย เรามุ่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ปลอดภัย รวดเร็ว และสะดวกสบาย จากออฟไลน์สู่ออนไลน์ และออนไลน์สู่ออฟไลน์ ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะซื้อของด้วยปริมาณในตระกร้าที่เพิ่มขึ้น แต่ใช้เวลาน้อยลงในการซื้อหน้าร้าน ขณะเดียวกันก็สั่งสินค้าในหมวดหมู่สินค้าอุปโภคและอาหารสดทางออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายอาหารทะเลนอร์เวย์เพิ่มขึ้น โดยความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ในครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อโปรโมทอาหารทะเลจากนอร์เวย์ และตราสัญลักษณ์ SEAFOOD FROM NORWAY ผ่านแคมเปญใหญ่ทั่วประเทศ ต่อยอดจากความต้องการด้านอาหารสด และอาหารพร้อมรับประทานของผู้บริโภค และยังเป็นโอกาสให้เราแสดงถึงพันธกิจหลักในฐานะผู้นำค้าปลีกด้านอาหารอันดับหนึ่งของประเทศไทย ในการจัดสรรผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงสำหรับลูกค้า บนช่องทางที่หลากหลาย ทั้งหน้าร้าน ออนไลน์ และผ่านพันธมิตรควิกคอมเมิร์ซอย่างแกร็บมาร์ท (GrabMart)”


                นางศันสนีย์ แกทเทนบี้ เดวี่ส์ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล​ กล่าวว่า “ตลอดช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทาง ธรรมชาติ ซีฟู้ด ได้จัดแคมเปญและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อก้าวนำเทรนด์ผู้บริโภคอยู่เสมอ เราให้ความสำคัญกับสุขภาพและความสะดวกสบายของผู้บริโภค โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่สามารถใช้กับหม้ออบลมร้อน; เบคอนแซลมอนแบบไขมันน้อยสำหรับผู้ใส่ใจสุขภาพ; สินค้าอาหารทะเลตามโอกาสสำคัญ เช่น วันแม่; อาหารทะเลในแพ็คเกจที่ใช้ฟิล์มพลาสติกชุบความร้อนแบบสุญญากาศ; สินค้า Cook In The Bag; และอาหารทะเลแบบกินเล่น ซึ่งผู้บริโภคจะสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเหล่านี้ได้ที่เคาน์เตอร์อาหารทะเลของ ธรรมชาติ ซีฟู้ด ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทั่วประเทศ และบนช่องทางออนไลน์ ภายใต้แคมเปญ ‘Taste From Norway, to Your Home’”

                สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ยังได้จับมือกับพันธมิตรร้านอาหารอีก 10 ร้าน เพื่อนำเข้าอาหารทะเลคุณภาพสูงจากประเทศนอร์เวย์ ผ่านบริการส่งอาหารออนไลน์แกร็บฟู้ด ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม ถึง 9 กันยายน 2564 นี้

###

เกี่ยวกับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เป็นบริษัทมหาชนภายใต้กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และการประมง สภาฯ ทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมการประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของนอร์เวย์ เพื่อพัฒนาและขยายตลาดอาหารทะเลส่งออกจากนอร์เวย์ เป็นตัวแทนผู้ส่งออกอาหารทะเลและอุตสาหกรรมอาหารทะเลของประเทศนอร์เวย์ เครื่องหมายการค้า “Seafood from Norway” เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของอาหารทะเลที่จับได้หรือเพาะเลี้ยงในแหล่งน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์

Pages: 1 ... 630 631 [632] 633 634 ... 2404