This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
1
news & activity / ไวไว...ร่วมงาน "แม็คโคร มหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 17"
« on: November 08, 2024, 03:07:39 PM »ไวไว...ร่วมงาน "แม็คโคร มหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 17"
ภายใต้แนวคิด "THE NEW POSSIBLE ทุกสิ่งเป็นจริงได้"
ภายใต้แนวคิด "THE NEW POSSIBLE ทุกสิ่งเป็นจริงได้"
นายประสิทธ์ คำรศ รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย (กทม.) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราไวไว, เส้นหมี่อบแห้งไวไว พร้อมด้วย นายพรชัย ตั้งโชควัฒนะ ผู้จัดการฝ่ายขาย (กทม.) ร่วมแสดงความยินดีกับ คุณบุศรินทร์ วานิชทวีวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และ คุณเอกพันธ์ อุปถัมภ์ Senior Manager - Commercial Dry Food ในงาน "แม็คโคร มหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 17" หรือ Makro HoReCa 2024 ภายใต้แนวคิด "THE NEW POSSIBLE ทุกสิ่งเป็นจริงได้" มุ่งเสริมแกร่งติดอาวุธให้ผู้ประกอบการกลุ่มโฮเรก้าและลูกค้าที่ชื่นชอบการทำอาหารได้อัปเดตเทรนด์ธุรกิจอาหารที่น่าจับตามอง พร้อมจัดเต็มกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟไอเดียสร้างสรรค์ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร ตอบโจทย์ผู้ประกอบการแบบครบวงจร ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6-8 เมื่อเร็ว ๆ นี้
2
news & activity / "ประเสริฐ" สั่งเร่งขยายผลแอปพลิเคชัน Smart PDPA มั่นใจลดปัญหาข้อมูลรั่วไหล
« on: November 08, 2024, 02:56:32 PM »"ประเสริฐ" สั่งเร่งขยายผลแอปพลิเคชัน Smart PDPA มั่นใจลดปัญหาข้อมูลรั่วไหล
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC เปิดตัวแอปพลิเคชัน "Smart PDPA" ซึ่งเป็น Super App เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลในยุคดิจิทัลและยังช่วยลดความเสี่ยงการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล ให้บริการประชาชน ด้านรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดีอี ย้ำว่าประชาชนสามารถมั่นใจได้ว่า แอปนี้เป็นเครื่องมือที่ช่วยปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เป็นประธานจัดการประชุม TOP EXECUTIVE ครั้งที่ 13 พร้อมด้วย นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ให้กับผู้บริหารกระทรวงฯ และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด ณ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) โดยในที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าของ Smart PDPA แอปพลิเคชันของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงดีอี โดยปัจจุบัน สคส. ได้จัดทำโครงการพัฒนาแอปพลิเคชัน Smart PDPA เพื่อลดความเสี่ยงในการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้กิจกรรมออกแบบและติดตั้งระบบข้อมูลอัจฉริยะด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อการให้บริการประชาชน เป็นการป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลที่จะเกิดขึ้น
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังคงเกิดเหตุการณ์การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย เช่น การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อก่ออาชญากรรมหลอกลวงและกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน ทางดีอี และ สคส. จึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน "Smart PDPA" แอปที่ไม่เพียงแต่ช่วยคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงจากการละเมิดข้อมูลในทุกภาคส่วน พร้อมทั้งเสริมความมั่นใจให้ประชาชนในยุคดิจิทัล
แอปพลิเคชัน "Smart PDPA" เป็น Super App โดยประชาชนสามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "Smart PDPA" ผ่าน App Store ของระบบปฏิบัติการ iOS และ Play Store ของระบบปฏิบัติการ Android โดยแอปนี้ถูกออกแบบมาให้ประชาชนสามารถใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย สอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งมุ่งมั่นคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของคนไทยทุกคน ตั้งแต่การเก็บรวบรวมข้อมูลไปจนถึงการใช้งาน
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวอีกว่า เจตนารมณ์ในการเปิดตัวแอปนี้ เราต้องการสร้างเครื่องมือที่จะทำให้ประชาชนรู้สึกมั่นใจในทุกการใช้งานแอปพลิเคชัน รวมทั้งช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการถูกละเมิดข้อมูลในทุกภาคส่วน แอป 'Smart PDPA' คือคำตอบของประเทศไทยในการรับมือกับภัยคุกคามที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลในยุคดิจิทัลนี้"
ด้าน นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กล่าวเพิ่มเติมว่า "สคส. ได้พัฒนาฟีเจอร์หลากหลายสำหรับ 'Smart PDPA' ที่ไม่เพียงช่วยคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แต่ยังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนใช้งานได้ง่าย ปลอดภัย และสะดวกสบายในแบบที่ไม่ต้องเข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
โดยฟีเจอร์เด่นของ Smart PDPA
1. การยืนยันตัวตนผ่านระบบ ThaID - เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงอาคารโดยไม่ต้องแลกบัตรประชาชน
2. ระบบ Cookie Checker - สำหรับตรวจสอบการใช้งานคุกกี้ในแต่ละเว็บไซต์
3. ระบบเข้ารหัส PDF และการแปลงข้อมูลบน Windows - ช่วยให้สามารถแปลงข้อมูลส่วนบุคคลได้ เช่น การปกปิดเลขบัตรประชาชนบางส่วน
4. แหล่งเรียนรู้กฎหมาย PDPA (PDPA Book) - เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้ในที่เดียว
นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ กล่าวอีกต่ออีกว่า ในระยะต่อไป Smart PDPA จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เช่น ช่องทางการร้องเรียนและการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย PDPA เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Smart PDPA ครั้งนี้ สะท้อนถึงความตั้งใจของ สคส. ในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนอย่างรอบด้าน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความปลอดภัยและเชื่อมั่นในยุคดิจิทัล
3
news & activity / ซูเลียน ร่วมเป็นเจ้าภาพงานทอดกฐินสามัคคี 2567 ณ วัดสว่างบุญ
« on: November 06, 2024, 05:04:31 PM »ซูเลียน (ประเทศไทย) ร่วมเป็นเจ้าภาพงานทอดกฐินสามัคคี 2567
พร้อมฉลองความสำเร็จสร้างพระนอนยาวที่สุดในโลก ณ วัดสว่างบุญ
พร้อมฉลองความสำเร็จสร้างพระนอนยาวที่สุดในโลก ณ วัดสว่างบุญ
ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา ประธานกรรมการ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยครอบครัวจุลล์จักรวงศา และนักธุรกิจซูเลียน ร่วมเป็นเจ้าภาพงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 ณ วัดป่าสว่างบุญ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 19-20 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมการแห่องค์กฐินรอบเจดีย์ 500 ยอด ร่วมกับการโปรยทานตลอดเส้นทาง
สำหรับงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 ของบริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่บริษัทฯ และกลุ่มนักธุรกิจซูเลียน ได้ร่วมกันสืบสานประเพณีทางพุทธศาสนา ที่มีการปฏิบัติสืบเนื่องกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ของบริษัทฯ โดยในปีนี้ ได้มีการเฉลิมฉลองความสำเร็จในการสร้าง "องค์พระนอนพระพุทธสีหไสยาสน์" ความยาว 219 เมตร ซึ่งนับเป็นพระนอนที่ยาวที่สุดในโลก โดย ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา และครอบครัวจุลล์จักรวงศา ได้ถวายเป็นปัจจัยให้กับวัดสว่างบุญ เพื่อทำการดูแลและบูรณะต่อไปเป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท รวมถึงยอดเงินทำบุญจากผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ร่วมถวายปัจจัย ในงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 10,338,094 บาท ซึ่งภายในงานได้มีสมาชิกครอบครัวนักธุรกิจซูเลียน และผู้มีจิตศรัทธามาร่วมงานบุญกันอย่างคับคั่ง
"บริษัท ซูเลียน ได้ทำธุรกิจและเติบโตในประเทศไทยที่มีพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้คนในสังคม รวมถึงนักธุรกิจซูเลียนอีกหลายคนเอง ก็เป็นพุทธศาสนิกชนที่ให้ความสำคัญกับการสืบสานประเพณีมาอย่างต่อเนื่อง ในงานทอดกฐินสามัคคีนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ครอบครัวซูเลียนจะได้มารวมตัวกันเพื่อทำบุญและเสริมสร้างความสามัคคีต่อตัวชุมชนและบริษัทฯ ทั้งยังเป็นโอกาสให้เราได้สร้างบุญกุศลจากการถวายผ้ากฐินแก่พระภิกษุ รวมถึงการได้บูรณะซ่อมแซมวัด ซึ่งเป็นการย้ำเตือนว่าทุกการกระทำของเรา ทั้งเรื่องกิจกรรม หรือการทำธุรกิจ จะต้องอยู่ภายใต้การสร้างประโยชน์ให้สังคมได้ในระยะยาว" ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา กล่าวปิดท้าย
4
news & activity / ประกาศความพร้อมการจัดงาน "Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025"
« on: November 06, 2024, 04:20:50 PM »ประกาศความพร้อมการจัดงาน "Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025"
เวทีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาค
พร้อมเสริมโอกาส SME ไทย ด้วยโครงการ "SME ปัง ตังค์ได้คืน"
เวทีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาค
พร้อมเสริมโอกาส SME ไทย ด้วยโครงการ "SME ปัง ตังค์ได้คืน"
นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย พร้อมด้วย นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ กรรมการและรองเลขานุการสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) นายวิบูลย์ หงษ์ศรีจินดา ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประกาศเตรียมความพร้อมจัดงาน "Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025" หรือ JGAB 2025 ในระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2568 บนพื้นที่กว่า 17,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตอบรับการขยายตัวในตลาดอัญมณีและเครื่องประดับเอเชียและทั่วโลก สร้างโอกาสที่ดีที่สุดแก่ผู้ประกอบการไทยและกลุ่ม SMEs ในการตอบโจทย์กระแสความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพมีเอกลักษณ์แบบ Made In Thailand ให้รู้จักไปทั่วโลก พร้อมเสริมแรงขับเคลื่อนจากการสนับสนุนในโครงการ "SME ปัง ตังค์ได้คืน" ณ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้
5
news & activity / แอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเชส เปิดตัว "HP CELL VITARAN I"
« on: November 06, 2024, 03:51:59 PM »แอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเชส
เปิดตัว "HP CELL VITARAN I" นวัตกรรมใหม่แห่งวงการความงาม
เปิดตัว "HP CELL VITARAN I" นวัตกรรมใหม่แห่งวงการความงาม
นางสาวเจนนิเฟอร์ โร รองประธานกลุ่มธุรกิจความงาม บริษัท แอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเซส (ประเทศเกาหลี) ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสารเติมเต็มบนใบหน้าจาก 'LG Chem Life Sciences ประเทศเกาหลีใต้' เป็นประธานเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมผิวใหม่ล่าสุด "HP CELL VITARAN I" (เอชพี เซลล์ วิทารัน ไอ) สารฉีด Polynucleotide (PN) ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีการวิจัยขั้นสูง เพื่อตอบโจทย์การฟื้นฟูผิวอย่างครบวงจรของไทย โดยมี นายบัม ซอก วู กรรมการผู้จัดการ และ นายสายัณห์ นวกิจรังสรรค์ รองผู้อำนวยการ บริษัท แอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเชส (ประเทศไทย) ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้วย ณ โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพ เมื่อวันก่อน
6
news & activity / รพ.ยันฮี มอบน้ำดื่มและยารักษาโรค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
« on: November 05, 2024, 01:50:30 PM »รพ.ยันฮี และ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ประสาน องค์กรทำดี มูลนิธิกระจกเงา และ กัน จอมพลัง
มอบน้ำดื่มและยารักษาโรค มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ร่วมส่งกำลังใจผ่านพ้นวิกฤตอย่างปลอดภัย
มอบน้ำดื่มและยารักษาโรค มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ร่วมส่งกำลังใจผ่านพ้นวิกฤตอย่างปลอดภัย
พญ.สิรินทรา สัมฤทธิวณิชชา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลยันฮี จำกัด นำทีมผู้บริหาร รพ.ยันฮี และ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ประสาน 3 หน่วยงาน องค์กรทำดี มูลนิธิกระจกเงา และ กัน จอมพลัง มอบน้ำดื่ม และยารักษาโรค อาทิ ฟิก้า ครีม ยาแก้น้ำกัดเท้า จำนวน 168,000 ชิ้น และน้ำดื่มยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำนวน 300 แพ็ค มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ ร่วมส่งกำลังใจผ่านพ้นวิกฤตอย่างปลอดภัย และขอให้สถานการณ์คลี่คลายในเร็ววัน โดยมี ทพญ.สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา, นพ.สุธน พิศูทธินุศาสตร์, นพ.สรรพสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา ร่วมมอบ ณ โรงพยาบาลยันฮี เมื่อวันก่อน
7
news & activity / "รพ.ยันฮี" ฉลองความสำเร็จ 40 ปี ตอกย้ำผู้นำด้านสุขภาพและความงามครบวงจร
« on: November 05, 2024, 01:37:26 PM »"โรงพยาบาลยันฮี" ฉลองความสำเร็จ 40 ปี
ตอกย้ำผู้นำด้านสุขภาพและความงามครบวงจร
พร้อมมอบสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม "ผ่าตัดรักษาต้อเนื้อฟรี 20 ราย" ให้กับผู้ด้อยโอกาส
ตอกย้ำผู้นำด้านสุขภาพและความงามครบวงจร
พร้อมมอบสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม "ผ่าตัดรักษาต้อเนื้อฟรี 20 ราย" ให้กับผู้ด้อยโอกาส
ทพญ.สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา กรรมการบริษัท โรงพยาบาลยันฮี แถลงข่าวครบรอบ 40 ปี โรงพยาบาลยันฮี เป็นสถาบันการแพทย์ชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และการให้บริการ ภายใต้แนวคิด "40 ปึ ดูแลคุณด้วยใจ ครบจบที่ยันฮี" โดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทาง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และบริการด้วยใจ พร้อมจัดโครงการเพื่อสังคม "ผ่าตัดรักษาต้อเนื้อฟรี 20 ราย" ให้กับผู้ด้อยโอกาส โดยมี พญ.ชุติมน สิริภัสสร, พญ.ปฐมานุช ตัณฑวิเชียร และนพ.สุธน พิศูทธินุศาสตร์ ร่วมงานแถลงข่าวด้วย ณ โรงพยาบาลยันฮี วันนี้ (24/10/57)
8
news & activity / "HÄFELE 30th Anniversary Big Clearance Sale 2024" ลดสูงสุด 90% !!
« on: October 31, 2024, 04:15:36 PM »ฉลองครบรอบ 30 ปี "เฮเฟเล่ ประเทศไทย" จัดใหญ่มหกรรมลดราคาแห่งปี
"HÄFELE 30th Anniversary Big Clearance Sale 2024" ลดสูงสุด 90% !!
"HÄFELE 30th Anniversary Big Clearance Sale 2024" ลดสูงสุด 90% !!
เฮเฟเล่ ฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 30 ปี จัดอีเว้นต์ "HÄFELE 30th Anniversary Big Clearance Sale 2024" ดีลใหญ่ประจำปีลดสูงสุด 90% พบกับสินค้าคุณภาพจากแบรนด์เยอรมนี ตอบสนองทุกความต้องการครบจบในงานเดียว อาทิ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว, สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษอีกเพียบ !! ร่วมเติมเต็มการใช้ชีวิตในบ้านและอาคารให้สมบูรณ์แบบ พบกัน 31 ต.ค. 2567 – 2 พ.ย. 2567 นี้ ที่ เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ สุขุมวิทซอย 64
คุณพัลลภ คมน์อนันต์ General Manager - Marketing Management (ผู้จัดการฝ่ายบริหาร การตลาด) บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของอีเว้นต์ Big Clearance Sale ที่มีผลตอบรับอันยอดเยี่ยมจากลูกค้าคนรักบ้านมาตลอดทุกปี ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นช่วงเวลาคืนกำไรที่เราตั้งใจมอบให้ แต่ยังเป็นจุดหมายการช้อปที่ช่วยเติมเต็มชีวิตในบ้านและอาคาร ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย ช่วงส่งท้ายปีนี้ เราจึงถือเอาโอกาสครบรอบ 30 ปีของเฮเฟเล่ ประเทศไทย มายกระดับเพิ่มความสุขเอาใจนักช้อปนักแต่งบ้านแบบจัดเต็ม ในงาน "HÄFELE 30th Anniversary Big Clearance Sale 2024" มหกรรมลดราคาครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปี มาพร้อมคอมพลีทดีลลดสูงสุดถึง 90% !! สมทบด้วยกิจกรรมดี ๆ อีกเพียบ รับความพิเศษกันยาว ๆ ตลอด 3 วันเต็ม
ในงาน HÄFELE 30th Anniversary Big Clearance Sale 2024 จะเต็มไปด้วยสินค้าคุณภาพจากเทคโนโลยีมาตรฐานประเทศเยอรมนี ที่ตอบสนองทุกความต้องการเรื่องบ้านได้ครบจบในงานเดียว โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าไฮไลต์ HÄFELE Door Handles มือจับประตูในงานดีไซน์อันหลากหลาย โมเดิร์น / คลาสสิก / ลอฟท์ / ลักซูรี่ รวมถึงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเฟอร์นิเจอร์ฟิตติ้ง ที่แข็งแรงคงทน แทรกความเป็นนวัตกรรมในตัวไว้อย่างเต็มเปี่ยม, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ทุกวันของการใช้ชีวิต อาทิ เตาไฟฟ้า เตาแก๊ส เตาอบ เครื่องทำขนมปัง หม้อทอดไร้น้ำมัน และของใช้อื่น ๆ , สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ ที่สวยงามและใส่ใจในสุขอนามัยที่ดี อาทิ สายฉีดชำระ อ่างล้างมือ ไปจนถึงโถสุขภัณฑ์และฝักบัวหลายสไตล์การใช้งาน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสมาร์ทเทคโนโลยี, Digital Door Lock, กลุ่มเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ DIY ฯลฯ ที่ช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตได้ครบจบทุกเรื่องบ้านและงานอาคาร
นอกจากนี้ เฮเฟเล่ยังได้เปิดบ้านต้อนรับลูกค้าด้วยกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษรวมไว้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อสินค้าในงานครบ 10,000 บาท รับสิทธิ์แลกของรางวัลกลับบ้าน!, ลงทะเบียนเข้างานรับทันทีของพรีเมียม ฟรี!, ลุ้นช้อปสินค้านาทีทองจำนวนจำกัด, จุด Demonstration สาธิตการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทำอาหาร และพลาดไม่ได้! เพียงมียอดซื้อตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์จัดส่งฟรี! ทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
และพิเศษสุด สำหรับโอกาสครบรอบ 30 ปี เฮเฟเล่ ประเทศไทย ขอเชิญชวนทุกคนมาสัมผัสกับผลงานชิ้นพิเศษ ฉลองการก้าวสู่ทศวรรษครั้งใหม่ ด้วยการสร้างผลงานภายใต้แคมเปญ "HÄFELE Designer Collaboration" ผ่านการจับมือกับ 3 ดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย สัมผัสได้แล้วที่เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ ทั่วประเทศ
HÄFELE 30th Anniversary Big Clearance Sale 2024 ดีลใหญ่ประจำปีลดสูงสุด 90% จัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 – 2 พฤศจิกายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ณ เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ สุขุมวิท 64 ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานี ปุณณวิถี ทางออกที่ 4
9
news & activity / JGAB 2025 เวทีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาค เตรียมเปิดม่าน "เมษายน 68"
« on: October 31, 2024, 02:25:24 PM »"Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025" เวทีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาค
เตรียมเปิดม่าน "เมษายน 2568" ดึงดูดผู้ซื้อ 12,000 รายทั่วโลก
สร้างโอกาสครั้งสำคัญเพื่อผู้ประกอบการไทย เติบโตสู่ตลาดสากล
เตรียมเปิดม่าน "เมษายน 2568" ดึงดูดผู้ซื้อ 12,000 รายทั่วโลก
สร้างโอกาสครั้งสำคัญเพื่อผู้ประกอบการไทย เติบโตสู่ตลาดสากล
อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย จับมือกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดงาน "Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025" หรือ JGAB 2025 ในระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2568 บนพื้นที่กว่า 17,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตอบรับการขยายตัวในตลาดอัญมณีและเครื่องประดับเอเชียและทั่วโลก สร้างโอกาสที่ดีที่สุดแก่ผู้ประกอบการไทยและกลุ่ม SMEs ในการตอบโจทย์กระแสความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพมีเอกลักษณ์แบบ Made In Thailand ให้รู้จักไปทั่วโลก พร้อมเสริมแรงขับเคลื่อนจากสนับสนุนในโครงการ "SME ปัง ตังค์ได้คืน" ให้ผู้ประกอบการมีโอกาสออกงานแสดงสินค้าด้วยเงินอุดหนุน 80% หรือสูงสุด 2 แสนบาทต่อราย คาดการมีผู้ซื้อเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 12,000 ราย จาก 75 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศอินเดียและจีน ศูนย์กลางตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ที่พร้อมเป็นเครือข่ายแห่งโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย เติบโตในตลาดสากลอย่างมีประสิทธิภาพ
คุณจิรบูลย์ วิทยสิงห์ กรรมการและรองเลขานุการสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) เผยความสำเร็จในโครงการ "SME ปัง ตังค์ได้คืน" ร่วมกับงานแสดงสินค้า Jewellery & Gem ASEAN Bangkok (JGAB) ครั้งที่ผ่านมา โดยได้ทำการสนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่ผู้ประกอบการที่มาจัดแสดง จำนวน 37 ราย และได้สร้างแรงขับเคลื่อนสำคัญในตลาดอัญมณีและเครื่องประดับ โดยเฉพาะการต่อยอดพัฒนาธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลให้การพัฒนาสินค้ากลุ่ม SMEs มีคุณภาพและความหลากหลายมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองต่อความต้องการในตลาดโลกได้อย่างดี
สำหรับงาน JGAB 2025 ในปีหน้า ยังคงได้รับการสนับสนุนจากโครงการ SME ปัง ตังค์ได้คืน ซึ่งมุ่งเน้นการสนับสนุนผู้ประกอบการในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ด้วยเงินอุดหนุนสูงถึง 80% หรือไม่เกิน 200,000 บาทต่อราย พร้อมผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยตอบรับมาตรการการลงทุนที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ อาทิ กระบวนการผลิตที่มีมาตรฐานและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม จากความสำเร็จของโครงการในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 37 ราย คาดว่าในปี 2568 จะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยคาดว่าในปี 2568 จะมีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
ด้าน นายวิบูลย์ หงษ์ศรีจินดา ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลค่าการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ในระหว่างเดือนมกราคม-กรกฎาคม 2567 อยู่ที่ 9,301.92 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.86 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยนับเป็นสินค้าส่งออกอันดับ 3 หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 5.44 ของสินค้าส่งออกโดยรวมของไทย แต่หากไม่นับรวมการส่งออกทองคำที่ยังมิได้ขึ้นรูป จะพบว่าการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่แท้จริงมีมูลค่า 5,103.78 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.65 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566 (อ้างอิง: https://infocenter.git.or.th/article/article-20240906)
ช่วงเวลาตั้งแต่ปีนี้ถึงปีหน้า ผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับไทยมีโอกาสที่ดีท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัว ซึ่งช่วยเพิ่มอำนาจซื้อของผู้บริโภคโดยเฉพาะในตลาดหลักอย่างยุโรปและจีน ประกอบกับนโยบายสนับสนุนการส่งออกของภาครัฐยังเสริมให้สินค้ากลุ่มนี้เติบโตในทุกประเภท เช่น เครื่องประดับเงิน โต 20.66% หรือพลอยเนื้อแข็ง โต 5.31% นอกเหนือจากนี้ ด้วยนโยบายลดอุปสรรคด้านการนำเข้าอัญมณีจะช่วยให้การจัดงานแสดงสินค้าในไทย อย่างงาน JGAB 2025 กลายเป็นเวทีสำคัญในการกระตุ้นความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมช่วยส่งเสริมธุรกิจระหว่างประเทศได้อย่างดี
ด้าน นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้า Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025 (JGAB 2025) มีหมุดหมายเพื่อเป็นเวทีสำหรับรองรับการเติบโตของตลาดอัญมณีและเครื่องประดับไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งด้วยกระแสความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพที่มีเอกลักษณ์จากผู้ซื้อสากล ทำให้งานครั้งนี้ คือโอกาสดีที่สุดที่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะกลุ่ม SMEs จะได้แสดงศักยภาพของสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย โดยฝีมือคนไทย (Made In Thailand) ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมมีโอกาสในการได้เจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายกับผู้ซื้อชั้นนำจากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก อาทิ จีน ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี ตุรกี ตะวันออกกลาง และกลุ่มประเทศในอาเซียน ฯลฯ
Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025 เกิดจากความร่วมมือของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และพันธมิตรที่มีศักยภาพ ทั้ง กลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับอาเซียน สมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี และสมาคมช่างทองไทย ในการเปลี่ยนพื้นที่จัดแสดงกว่า 17,000 ตารางเมตร ให้กลายเป็นที่รวมตัวครั้งสำคัญของผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก ทั้งในกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ค้าปลีก-ค้าส่ง ผู้ผลิต นักออกแบบ พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกที่จะมาแบ่งปันเทรนด์และความรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ในงานสัมมนาตลอด 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
"หากมองถึงตลาดอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก แรงขับเคลื่อนหลักของการเติบโตจะมารวมอยู่ที่ตลาด โดยเฉพาะในอินเดีย จีนและอาเซียน ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งของการเติบโตในเศรษฐกิจทั่วโลก นั่นทำให้โอกาสสำคัญของตลาดอัญมณีและเครื่องประดับมารวมอยู่ในประเทศอาเซียน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ส่งออกคนสำคัญของ 2 ประเทศข้างต้นและทั่วโลก นั่นจึงทำให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้คว้าโอกาสที่ดีที่สุดในฐานะผู้นำและศูนย์กลางของภูมิภาค โดยเราคาดว่างาน JGAB 2025 จะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 12,000 ราย จากกลุ่มประเทศในอาเซียน จีน อินเดีย และอีกกว่า 75 ประเทศทั่วโลก
"ซึ่งเราได้สะท้อนโอกาสนี้ ออกมาในแนวคิด 'อัศจรรย์งานออกแบบไทยบนอัญมณีและเครื่องประดับสู่สากล' เพื่อส่งข้อความถึงผู้ประกอบการไทยให้เตรียมพร้อมยกระดับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านมาตรฐานการผลิต สินค้ารูปแบบใหม่ ๆ ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ฯลฯ เพื่อที่จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและแข่งขันในการคว้าโอกาสขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ในงาน JGAB 2025 ปี 2568 ข้างหน้านี้" นายสรรชาย สรุปทิ้งท้าย
ผู้สนใจมีส่วนร่วมในงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025 โอกาสที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ที่ต้องการเติบโตและขยายธุรกิจไปสู่ตลาดสากล ขอเชิญชวนเข้าร่วมงาน พร้อมเลือกทำเลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจคุณ จองบูธได้แล้วที่ https://bit.ly/3C3YIQp หรือโทร. 096-794-2419 / 092-247-7174
หรือดูรายละเอียดและติดข่าวสารเพิ่มเติม ได้ทาง
Website: https://jewellerygemaseanbkk.com
Facebook: https://www.facebook.com/JGABThailand
IG: https://www.instagram.com/jewelleryandgemaseanbangkok/
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/jewellery-and-gem-asean-bkk/
Line: https://lin.ee/cp9sd85
10
news & activity / ปิดแคมเปญ "BRAND'S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด"
« on: October 31, 2024, 10:52:14 AM »แบรนด์ซุปไก่สกัด ปิดแคมเปญ "BRAND'S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด" อย่างยิ่งใหญ่
สนับสนุนเงินรางวัล การแข่งขัน Coding War ภายใต้โครงการ Coding for Better Life
ร่วมส่งทีมสุดแกร่งร่วมการแข่งขันโค้ดดิ้งระดับนานาชาติ ณ สาธารณรัฐเกาหลี
สนับสนุนเงินรางวัล การแข่งขัน Coding War ภายใต้โครงการ Coding for Better Life
ร่วมส่งทีมสุดแกร่งร่วมการแข่งขันโค้ดดิ้งระดับนานาชาติ ณ สาธารณรัฐเกาหลี
ด้วยความเชื่อมั่นว่าเด็กไทยทุกคนมีศักยภาพอยู่ในตัวเอง และทักษะด้านดิจิทัลไม่มีขีดจำกัด ทำให้ แบรนด์ซุปไก่สกัด มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนศักยภาพสมองของคนไทยมาอย่างต่อเนื่องตลอด 50 ปีที่ผ่านมา และเมื่อถึงเวลาก้าวเข้าสู่ยุคที่ AI (Artificial Intelligence) หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จึงเกิดแคมเปญ "BRAND'S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด" ขึ้นมา เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยมีความสามารถด้านดิจิทัล พร้อมต่อยอดให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่โลกแห่งอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ
นางจุฑามาศ งามจิตรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัด บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพ ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ กล่าวว่า "แคมเปญ BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของบริษัทฯ ที่แสดงถึงค่านิยมองค์กรด้าน "การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม" (Giving Back to Society) เพื่อก้าวไปสู่โลกที่ดีขึ้น ผ่านการพัฒนาศักยภาพทางสมองของเยาวชน "แคมเปญ "BRAND'S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด" ได้ก้าวเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของแคมเปญในปีนี้ โดยการสนับสนุนกิจกรรม Coding War รายการแข่งโค้ดดิ้งที่ใหญ่สุดในประเทศ ภายใต้โครงการ Coding for a Better Life โดย ดีป้า ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญที่ช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนด้านการคิดวิเคราะห์ วางแผนและลงมือทำ โดยบริษัทฯ สนับสนุนเงินรางวัลและผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดฟรีตลอด 1 ปี รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท ซึ่งการแข่งขันนี้ทำให้เราได้เห็นถึงความสามารถของเยาวชนไทย รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ยิ่งเป็นการตอกย้ำในความเชื่อมั่นของบริษัทฯ ว่าเด็กไทยทุกคนมีศักยภาพอยู่ในตัวเอง และทักษะด้านดิจิทัลไม่มีขีดจำกัดอย่างแท้จริง โดยในปีหน้า บริษัทฯ จะยังคงต่อยอดแคมเปญ 'BRAND'S Brain Camp' เพื่อสนับสนุนศักยภาพสมองของเด็กไทยต่อไป"
ทั้งนี้แคมเปญ "BRAND'S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด" ได้จัดกิจกรรมที่มุ่งเสริมทักษะจำเป็นในยุค AI แบ่งออกเป็น 4 กิจกรรม ได้แก่ จัดทำ เว็บไซต์ BRAND’S Brain Camp แบบสอบถามสำรวจความสามารถด้านดิจิทัลแบบอินเตอร์แอคทีฟ และคอร์สเรียนเตรียมความพร้อมสู่โลกอนาคตจากดีป้า ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 30,000 คน, กิจกรรม AI Road Show ใน 8 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย AI Inspiring talk show โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ในสาขาอาชีพต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความสนใจด้านดิจิทัล โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน และผู้ชมรายการออนไลน์กว่า 4 ล้านครั้ง พร้อมแจกแบรนด์ซุปไก่สกัดภายในงานรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท, กิจกรรมอัปเกรดห้องเรียนโค้ดดิ้ง โดยมอบอุปกรณ์ Micro:bit บอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านโค้ดดิ้งให้กับโรงเรียนในโครงการ Coding for a Better Life ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และ สนับสนุนกิจกรรม Coding War เฟ้นหาโปรเจกต์ที่ดีที่สุดจากนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 5,000 คนทั่วประเทศเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโค้ดดิ้งระดับนานาชาติ ณ สาธารณรัฐเกาหลี
"แคมเปญในปีนี้ได้รับเสียงตอบรับในทางที่ดีจากเยาวชน รวมไปถึงผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป อย่างล้นหลาม ในการพัฒนาศักยภาพสมองเด็กไทย เตรียมพร้อมสู่โลกอนาคตด้าน AI ด้วยกิจกรรมและสื่อเต็มรูปแบบ 360 องศา ที่เหมาะสมกับความสนใจของเยาวชนในยุคปัจจุบัน เริ่มตั้งแต่การค้นหาตัวเอง และการหาความรู้พัฒนาศักยภาพสมอง ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อเตรียมพร้อมสู่โลกดิทัล
บริษัทฯ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคมในการพัฒนาศักยภาพสมองของเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าเป็นอย่างยิ่งของประเทศ และเรายังคงยึดมั่นในการพัฒนาศักยภาพสมองของเด็กไทยและจะต่อยอดในแง่มุมต่าง ๆ ต่อไป รอติดตามกิจกรรมดี ๆ จากแบรนด์ซุปไก่สกัดต่อไปได้ในปี 2568"
สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เรื่อง AI สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญ "BRAND'S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด" เพิ่มเติมได้ที่ www.BRANDSBRAINCAMP.com
11
news & activity / "ไวไว" ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินเจ จังหวัดภูเก็ต
« on: October 29, 2024, 05:20:34 PM »"ไวไว" ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินเจ จังหวัดภูเก็ต
มุ่งสนับสนุนคนไทยทำดี เพื่อสังคมที่ดียิ่งขึ้นใน "ทุก ๆ วัน"
มุ่งสนับสนุนคนไทยทำดี เพื่อสังคมที่ดียิ่งขึ้นใน "ทุก ๆ วัน"
บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา "ไวไว" ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนคนไทย "ทำความดี" ด้วยการเดินหน้าสืบสานประเพณีถือศีลกินเจ จังหวัดภูเก็ต ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ศาลเจ้าและศถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต นำไปใช้ประโยชน์ในช่วงเทศกาลกินเจประจำปี 2567 มุ่งสนับสนุนคนไทย "ทำความดี" เพื่อสังคมที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน
นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย มุ่งเน้นสนับสนุนคนไทยทำดี เพื่อสังคมที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน พร้อมสนับสนุนกิจกรรมที่เสริมสร้างสิ่งดี ๆ ให้แก่สังคม โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญมากสำหรับคนไทยเชื้อสายจีนที่นับถือศาสนาพุทธ รวมถึงชาวต่างชาติทั่วโลกนั่นก็คือ "เทศกาลถือศีลกินผัก" หรือ "เทศกาลกินเจ" ที่ต้องการละการทานเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นการทำบุญด้วยการไม่เบียดเบียนสัตว์ทั้งหลายเป็นระยะเวลา 10 วัน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมสนับสนุนเทศกาลกินเจมาตลอด โดยการมอบผลิตภัณฑ์ของบริษัท อาทิ ไวไวเจ เจต้มยำ ให้แก่ศาลเจ้า โรงเจ ในหลาย ๆ พื้นที่ เพื่อนำไปประกอบอาหารแจกจ่ายให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลกินเจในทุก ๆ ปี
นอกจากนี้เราได้สืบสานประเพณีถือศีลกินผักของชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว และมีการสืบสานประเพณีกินเจมาอย่างยาวนานจากรุ่นสู่รุ่นและยังคงอยู่ตลอดไป ซึ่งบริษัทของเราได้ให้การสนับสนุนประเพณีอันดีงามนี้ตลอดมา ด้วยการสนับสนุนการจัดงานเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตตลอดระยะเวลา 10 วัน ด้วยการสนับสนุนศาลเจ้า สร้างบุญกุศลร่วมกับพี่น้องชาวภูเก็ตในหลายแห่ง อาทิ ศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ย, ศาลเจ้าบางเหนียว, ศาลเจ้าท่าเรือ, ศาลเจ้าสามกอง, ศาลเจ้าเชิงทะเล และศาลเจ้าสะปำ นอกจากการนำผลิตภัณฑ์ไปร่วมสนับสนุนยังสถานที่ดังกล่าวแล้ว เรายังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับพี่น้องในพื้นที่จัดงานในช่วงเทศกาลกินเจขึ้นมาโดยเฉพาะ อีกด้วย
นายยศสรัล แต้มคงคา กล่าวปิดท้ายว่า เราพร้อมเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมดี ๆ เพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้ละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ ถือศีล เพื่อทำจิตใจให้ผ่องใส ตั้งมั่นในสิ่งอันเป็นมงคล เพื่อเป็นการทำบุญอันยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้น เพราะอาหารเจเป็นอาหารเพื่อสุขภาพประเภทหนึ่ง เมื่อกินติดต่อกันสักช่วงเวลาหนึ่ง จะช่วยให้ร่างกายเกิดการปรับตัวให้อยู่ในสภาวะสมดุล สามารถขับพิษของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกาย และระบบทางเดินอาหารให้มีเสถียรภาพ ขอบพระคุณทุกท่าน ที่อุดหนุนผลิตภัณฑ์ในเครือไวไวในทุกเทศกาลมาโดยตลอด ทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเทศกาลเจนี้เราจะมี ผลิตภัณฑ์บะหมี่เจกึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ทันสมัย สีสันสดใสรับเทศกาลแห่งบุญกับ 2 รสชาติ คือ รสเห็ดหอมและรสต้มยำเจ ที่ยังคงความอร่อย เหนียวนุ่มไม่เคยเปลี่ยน
12
news & activity / PDPC เตรียมเปิดแอปพลิเคชัน ช่วยเหลือประชาชนและทุกหน่วยงาน
« on: October 28, 2024, 01:37:49 PM »PDPC เปิดนโยบายเชิงรุก มุ่งสร้างนวัตกรรม
ยกระดับความตระหนักรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคล
เตรียมเปิดแอปพลิเคชัน ช่วยเหลือประชาชนและทุกหน่วยงาน
ยกระดับความตระหนักรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคล
เตรียมเปิดแอปพลิเคชัน ช่วยเหลือประชาชนและทุกหน่วยงาน
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC ผนึกกำลังองค์กร เปิดนโยบายเชิงรุก มุ่งสร้างนวัตกรรม ยกระดับความตระหนักรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เตรียมนำเทคโนโยลีเข้ามาช่วยกระบวนการทำงาน ตั้งเป้าเปิดแอปพลิเคชัน เพื่อรองรับการให้บริการหลากหลาย เพื่อให้ประชาชนหรือผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ พร้อมเดินหน้าขยายการให้ความรู้เรื่องกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) สู่ภูมิภาคทั่วประเทศ
ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC มีบทบาทหน้าที่ในการให้ความรู้ คำแนะนำ รับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยนโยบายหลักคือ การสร้างความตระหนักรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ภาครัฐ เอกชนและประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ ความเข้าใจถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคล โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา สคส. หรือ PDPC ได้วางนโยบายการทำงานในเชิงรุก เพื่อแก้ปัญหาการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงการอบรมให้ความรู้แก่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคการศึกษา ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย "การป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล" ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้จัดทำแผนปฏิบัติการ โดยกำหนดนโยบายการบริหารงาน 4 ด้าน คือ การป้องกัน พัฒนามาตรการและกลไกที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลจากการรั่วไหล และการใช้ข้อมูลในทางที่ไม่เหมาะสม การป้องปราม สร้างมาตรการและแนวทางการดำเนินงานที่ชัดเจนเพื่อป้องปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล การผนึกกำลัง สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการคุ้มครองข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และ การพัฒนาเติมศักยภาพเสริมสร้างความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ของบุคลากรในองค์กรต่างๆ โดยการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการนี้ มีเป้าหมายเพื่อยกระดับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในประเทศไทยให้มีความเข้มแข็งและทันสมัย รองรับการเปลี่ยนแปลงในสังคมดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ
ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม กล่าวต่อว่า สคส. เดินหน้าขยายการให้ความรู้เรื่องกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) สู่ทุกภาคส่วน โดยใช้กลไกเสริมสร้างความพร้อมหลายด้าน อาทิ การจัดทำระบบคลังความรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล จัดการฝึกอบรมและสัมมนาเผยแพร่ความรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งในรูปแบบออนไลน์และ on site การจัดทำระบบประเมินระดับความพร้อมด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับภาคส่วนต่าง ๆ การขยายช่องทางบริการของศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนและให้คำปรึกษา การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA Center) สู่ 5 ภูมิภาค การจัดตั้งศูนย์ PDPC Eagle Eye ที่เน้นการติดตามและเฝ้าระวังการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการจัดทำ Privacy Index เพื่อวัดระดับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในแต่ละภาคส่วน
นอกจากนี้ยังมีแผนจัดทำระบบประเมินความตระหนักรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้บุคคลากรของหน่วยงานต่าง ๆ ใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินความตระหนักรู้ของตนเองได้ และมีการพัฒนาแอปพลิเคชัน SMART PDPA ที่มาพร้อมโปรแกรมปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงโปรแกรม Cookie Checker Tool ที่ช่วยให้ประชาชนตรวจสอบได้ว่าเว็บไซต์ของหน่วยงานนำข้อมูล Cookie ไปใช้ในทางใดบ้าง รวมทั้งมีแผนในการพัฒนาแอปพลิเคชันเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นด้วย
นโยบายหลักของ PDPC คือการสร้าง ความตระหนักรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ให้แก่ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความรู้ ความเข้าใจถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (PDPA) ที่มุ่งเน้นให้เกิดการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง และสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้กับข้อมูลของบุคคลอย่างทั่วถึง ในทุกภาคส่วน ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม กล่าวย้ำ
13
news & activity / ช้อปคุ้มส่งท้ายปี 3 วันเท่านั้น "HOMECARD DAY" โอกาสพิเศษสำหรับสมาชิกโฮมการ์ด
« on: October 28, 2024, 09:31:20 AM »ช้อปคุ้มส่งท้ายปี 3 วันเท่านั้น "HOMECARD DAY"
โอกาสพิเศษสำหรับสมาชิกโฮมการ์ด เมื่อช้อปที่โฮมโปร
"ใช้คะแนนแทนส่วนลด พร้อมสินค้าลดแรงส์ วันต่อวัน..ลด สูงสุดถึง 50%"
โอกาสพิเศษสำหรับสมาชิกโฮมการ์ด เมื่อช้อปที่โฮมโปร
"ใช้คะแนนแทนส่วนลด พร้อมสินค้าลดแรงส์ วันต่อวัน..ลด สูงสุดถึง 50%"
ชวนรับดีลคุ้มส่งท้ายสำหรับสมาชิกโฮมการ์ด และสมาชิกใหม่โฮมการ์ด เมื่อมาช้อปชิลที่โฮมโปร กับโปรโมชั่น "HOMECARD DAY" วันพิเศษของสมาชิกโฮมการ์ด จัดเต็มสินค้าเรื่องบ้านกับการใช้คะแนนแทนส่วนลด พร้อมสินค้า Hot Deal ลดแรงส์ สูงสุดถึง 50% กับของแต่งบ้านแบรนด์ดังคุ้มค่าในราคาเดียว 9,990 / 1,990 บาท
พิเศษเมื่อชื้อสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และทีวี เฉพาะสินค้าและแบรนด์ที่ร่วมรายการ ลดเพิ่มรวมสูงสุด 21% และรับส่วนลดสูงสุด 5 % เมื่อซื้อสินค้ากลุ่มลำโพง และเครื่องเสียงที่ร่วมรายการ
พิเศษสำหรับสมาชิกโฮมการ์ด ลดเพิ่ม 5% กับสินค้าที่ร่วมรายการ เมื่อช้อปสินค้าตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป และอย่าลืมเก็บคูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาท กดได้เลยที่ HomePro Line Connect เสริมด้วยข้อเสนอแรงส์! จากสถาบันการเงินชั้นนำ
- จับคู่ช้อปผ่านสมาชิกโฮมการ์ด และบัตรเครดิต ยูโอบี แลกคะแนนเท่ายอดซื้อ รับส่วนลดสูงสุด 27%
- เมื่อรูดเต็มจำนวนตามเงื่อนไข/เซลล์สลิป ผ่านบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม รับเครดิตเงินคืนจัดเต็ม สูงสุด 12,000 บาท เข้าโฮมโปรวอลเล็ต ผ่าน HomeCard Application
- ให้ขั้นสุด ดีล Super Zero ผ่อนนาน ผ่อนน้อย 0% ได้ทั้งร้าน เมื่อช้อปตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ นาน 3 เดือน (เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข)
ห้ามพลาด! ใครยังไม่เป็นสมาชิกโฮมการ์ด สมัครเลย! รับคุ้ม 2 ต่อ คูปองส่วนลด 100 บาท และคะแนนพิเศษโฮมการ์ด สูงสุดอีก 5,000 คะแนน แล้วมาช้อปกับ HOMECARD DAY เริ่ม 25 ตุลาคม 2567 – 27 ตุลาคม 2567 นี้ ที่โฮมโปรทุกสาขาและออนไลน์
14
news & activity / "Thailand Game Show 2024" ปิดฉากยิ่งใหญ่ พร้อมความสำเร็จล้นหลาม
« on: October 22, 2024, 09:41:30 AM »"Thailand Game Show 2024" ปิดฉากยิ่งใหญ่ พร้อมความสำเร็จล้นหลาม
เกม Black Myth : Wukong (แบล็กมิธ: อู้คง) คว้ารางวัล Game of the Year และกวาดอีก 3 รางวัล
เกม Black Myth : Wukong (แบล็กมิธ: อู้คง) คว้ารางวัล Game of the Year และกวาดอีก 3 รางวัล
งานมหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX ปิดฉากอย่างสวยงามหลังจากการจัดงานที่เต็มไปด้วยความสนุกตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 - 20 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีผู้เข้าร่วมงาน 185,876 คน ตอกย้ำถึงความสำเร็จของงานในครั้งนี้และความสำคัญของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย
ในช่วงพิธีปิดงาน ไฮไลท์สำคัญคือการประกาศรางวัล Thailand Game Awards 2024 ซึ่งรางวัล Game of the Year ตกเป็นของเกม Black Myth : Wukong (แบล็กมิธ: อู้คง) เกมฟอร์มยักษ์จาก Game Science ที่คว้าความนิยมจากผู้เล่น และผู้เชี่ยวชาญ ด้วยกราฟิกอันยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องที่ลึกซึ้ง และการเล่นที่ท้าทาย ทำให้เกมนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดแห่งปี ทั้งยังได้อีก 3 รางวัล คือ Best PC / Console Game, Best Art Direction และ Best Action Game อีกด้วย
ตลอดทั้งงาน ผู้เข้าร่วมยังได้สัมผัสกับกิจกรรมจากค่ายเกมชั้นนำ การเล่นเกมโชว์แมตช์พิเศษจากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง และประสบการณ์การเล่นเก่มใหม่ก่อนใคร อย่าง FuzzyRampage , Super Mario Party JAMBOREE ,Golden Spatula และ Cygames ที่มาแบบยกค่าย และเกมใหม่ที่เตรียมวางจำหน่ายเร็วๆนี้อย่าง Sonic x Shadow Generations ,Like a Dragon:Pirate Yakuza in Hawaii จาก SEGA ,FATAY FURY :City of the Wolves จาก SNK และอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะที่เปิดตัวใหม่ภายในงานพร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มแบบไม่ขนกลับ กว่า 50 บูท รวมถึงการพบปะเหล่าเกมเมอร์ชื่อดัง สตรีมเมอร์ Vtuber ที่มาให้ความบันเทิงกันอย่างเต็มที่ การแข่งขัน E-Sport และบูท Zone Zeng Game ที่ได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์ไม่น้อยเปิดให้ได้เล่นเกมกันแบบฟรีๆ รวมถึงการประกวด TGS Cosplay Contest 2024 ที่ชิงเงินรางวัล ทั้ง 6 ประเภท และได้รับเกียรติจาก "น้าต๋อย และ น้าติ๋ม" ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้ด้วย
งานในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า Thailand Game Show กำลังก้าวขึ้นเป็นงานเกมที่สำคัญในระดับโลก และจะเป็นเวทีสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่เวทีสากลต่อไป
ติดตามรายละเอียดได้ที่ : www.thailandgameshow.com และ https://facebook.com/thailandgameshow
15
news & activity / "ไว้ท์เครน ไบโอเทค กรุ๊ป" รีแบรนด์พลิกโฉมครั้งใหญ่ พัฒนานวัตกรรมจุลินทรีย์
« on: October 21, 2024, 02:28:20 PM »"ไว้ท์เครน ไบโอเทค กรุ๊ป" รีแบรนด์พลิกโฉมครั้งใหญ่
เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมจุลินทรีย์ และสารปรับปรุงดินเพื่อความยั่งยืน
เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมจุลินทรีย์ และสารปรับปรุงดินเพื่อความยั่งยืน
นางสาวสิริญาพัทธ์ เทียนรุ่งศรี ประธานกรรมการบริหาร ไว้ท์เครน ไบโอเทค กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำตลาดด้านนวัตกรรมในการเลี้ยงสัตว์น้ำ การจัดการน้ำ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการเกษตร เป็นประธานแถลงข่าว การรีแบรนด์บริษัท พร้อมเปิดตัวโปรดักส์ PLUTO (พลูโต) สารปรับปรุงดิน เพื่อช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของพืช ร่วมกับโครงการพัฒนาวิชาการดิน ปุ๋ย และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เกษตรกรมากที่สุดอย่างยั่งยืน โดยมี นายวงษ์ชาพัทธ์ เทียนรุ่งศรี ประธานผู้ก่อตั้งบริษัท, นายศรัณย์ยกร พรชัยฤทธิ์, นางสาวพัชนันท์พร เทียนรุ่งศรี ร่วมงานด้วย ณ ไบเทค บางนา เมื่อวันก่อน