Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 598 599 [600] 601 602 ... 2404
8986
2 พส. กวดวิชา ตอบปัญหาศาสนาบนไลฟ์สตรีมครั้งแรกผ่าน Bigo Live




กรุงเทพฯ 20 กันยายน 2564 – Bigo Live, ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมมิ่งระดับโลก จัดอีเวนท์พิเศษ “พส. ขอกวดวิชา ปัญหาศาสนายุค 4.0” ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ตั้งแต่เวลา 20:00-22:00น. บน แอปฯ Bigo Live นำรายการโดย 2 พส. ชื่อดัง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต สองพระนักเทศน์แห่งวัดสร้อยทอง

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นมาด้วยความตั้งใจที่จะเผยแผ่หลักธรรมคำสอน ในแบบฉบับที่สร้างสรรค์ บันเทิง และเข้าถึงง่าย ให้กับกลุ่มเยาวชน พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อทางศาสนาและเทศน์สอนเกี่ยวกับศาสนาพุทธเป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมงเต็ม และมีผู้ชมที่โชคดีจำนวน 9 คนที่ได้รับของที่ระลึกเป็นหมอน Bigo ที่เจิมโดย พส. ทั้งสอง

เพื่อเป็นการร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ Bigo Live ได้ทำบุญเป็นจำนวน 15,505 บาท ถวายแก่วัดสร้อยทองโดยตัวเลขนี้ได้มาจากช่วงที่มีคนดูการถ่ายทอดสดมากที่สุด





“เมื่อโลกของเราได้เปลี่ยนมาพึ่งพาเทคโนโลยี และระบบดิจิตัลมากขึ้นแล้วนั้น เราจึงควรรู้จักปรับตัวและใช้เทคโนโลยีในทางที่ถูกที่ควร เช่นการไลฟ์บนแอปฯ Bigo Live นี้ เราสามารถส่งต่อความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาไปยังกลุ่มผู้ชมที่กว้างขวางขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสได้ให้คำแนะนำในการดำเนินชีวิตอย่สางมีสติอีกด้วย” พระมหาสมปอง กล่าว

“พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาหลักของประเทศไทย และมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมไทยอย่างมาก เทคโนโลยีอย่างโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีมมิ่งนั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการเผยแผ่และให้ความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนากับเยาวชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงผู้นำทางศาสนาได้ในช่วงล็อคดาวน์นี้” พระมหาไพรวัลย์กล่าวเพิ่มเติม

ในขณะที่ชีวิตประจำวันของชาวไทยยังคงได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์นั้น Bigo Live ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์ เช่นกิจกรรมครั้งนี้ที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อวัยรุ่นเข้ากับทางธรรมผ่านช่องทางดิจิตัล นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีอีเวนท์ตลาดนัดวันศุกร์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะเป็นศูนย์รวมของชุมชนเข้าด้วยกัน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงชุมชนความบันเทิงนี้ได้จากบ้านของตัวเอง

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร และรับชมรับฟังเทศนาได้ผ่านแอปฯ Bigo Live โดยกดติดตาม พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ (BIGO ID: paivan01) ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android หรือคลิก https://bit.ly/3lonb70


เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นสังคมไลฟ์สตรีมมิ่งที่เติบโตไวที่สุดในโลก โดยผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดในเวลาเรียลไทม์ เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาช่วงเวลาดีๆ ความสามารถพิเศษต่างๆ และโต้ตอบกับผู้คนรอบโลก Bigo Live มีผู้ใช้กว่า 400 ล้านคนใน 150  ประเทศและปัจจุบันเป็นผู้นำของตลาดไลฟ์สตรีมมิ่ง Bigo Live เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2559  เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท BIGO Technology ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์

8987
ไทยยูเนี่ยนเข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย


นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

กรุงเทพฯ – 20 กันยายน 2564 – บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นมูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท  ในบริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์บีเอฟ ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร ทั้งวัตถุแต่งรส  สี และสารปรุงแต่งอาหารหลากหลายชนิด  การลงทุนครั้งนี้เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่างสองบริษัทมาเป็นระยะยาวนาน โดยอาร์บีเอฟได้จัดหาส่วนผสมอาหารที่ได้คุณภาพให้กับไทยยูเนี่ยน

การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยสร้างโอกาสและความเติบโตให้กับไทยยูเนี่ยนในธุรกิจส่วนผสมในอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดผู้บริโภคในอาเซียนที่ต้องการสินค้าที่มีความซับซ้อนมากขึ้น อาร์บีเอฟมีความเชี่ยวชาญในนวัตกรรมผลิตส่วนผสมในอาหารต่างๆ เช่น วัตถุแต่งกลิ่นธรรมชาติ หรือสารสกัดจากกัญชง จะช่วยเสริมทั้งในส่วนของสินค้าหลักและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของไทยยูเนี่ยน รวมไปถึงสินค้าโปรตีนทางเลือกและอาหารสัตว์เลี้ยง  สำหรับอาร์บีเอฟ ความร่วมมือในครั้งนี้ยังช่วยเปิดโอกาสให้อาร์บีเอฟได้เข้ามาจัดหาส่วนผสมอาหารและเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่อุปทานของไทยยูเนี่ยน ตลอดจนสามารถขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศผ่านเครือข่ายธุรกิจของไทยยูเนี่ยนที่มีอยู่ทั่วโลก นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังมีวิสัยทัศน์ในด้านนวัตกรรมอาหารที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และต่อยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของไทยยูเนี่ยนคือการขยายธุรกิจไปสู่การเติบโตและการทำกำไรที่ดีขึ้น ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ตอบโจทย์กลยุทธ์ดังกล่าวของบริษัท โดยทางอาร์บีเอฟเองมีประสบการณ์มากกว่าสามทศวรรษในธุรกิจวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย  ไทยยูเนี่ยนมีความยินดีที่ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับอาร์บีเอฟ และหวังว่าจะได้ร่วมมือกันพัฒนาธุรกิจให้เติบโตขึ้นไปทั่วโลก ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ทั้งด้านรสชาติและโภชนาการ ด้วยนวัตกรรมของทั้งสองบริษัท”

นายสมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างความได้เปรียบและความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองบริษัท  ด้วยประสบการณ์มากกว่า 35 ปีของเราในธุรกิจ จะช่วยเสริมทัพให้กับผลิตภัณฑ์ของไทยยูเนี่ยน และด้วยธุรกิจของไทยยูเนี่ยนที่มีอยู่ทั่วโลก จะช่วยเสริมศักยภาพของอาร์บีเอฟในการก้าวกระโดดจากธุรกิจส่วนผสมในอาหารระดับภูมิภาค ไปสู่ระดับโลกต่อไป”

8988
ดีพร้อม จับมือ ช้อปปี้ ดันแคมเปญพิเศษ "ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน"


กรุงเทพฯ 20 กันยายน 2564 – กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม จับมือ ช้อปปี้ เร่งเครื่องเพิ่มศักยภาพผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนสู่มิติแห่งช่องทางการขายชีวิตวิถีใหม่บนช้อปปี้ เน้นช่วยส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการได้มีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนที่ก้าวสู่แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเดินหน้าคัดเลือกผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมแคมเปญอีเวนท์ออนไลน์เพิ่มเติม


นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลจำนวนมากได้ จึงเป็นอุปสรรคต่อการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบเดิม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่งการให้ ดีพร้อม เร่งหาช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ จึงเป็นที่มาของกิจกรรมทดสอบตลาด (Market Test) ภายใต้ โครงการพัฒนาและยกระดับขีดความสามารถวิสาหกิจชุมชนคลื่นลูกใหม่เพื่อการแข่งขันในตลาด New Normal ผ่านช่องทางออนไลน์ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ เพื่อจำหน่ายสินค้าชุมชนและส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการได้มีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นวิธีสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้เศรษฐกิจขยายตัวได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยช้อปปี้ถือเป็นแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ที่เติบโตเร็วสุดในภูมิภาคอาเซียนและได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยอีกด้วย




“ดีพร้อม ได้คัดเลือกผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากโครงการ “คลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน” ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่วิสาหกิจชุมชนที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว จำนวน 130 ราย
ทั่วประเทศ ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งได้จัดอบรมให้ความรู้ในการเปิดร้านบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ แล้วนำทั้ง 130 ร้าน ร่วมแคมเปญในรูปแบบไมโครไซต์ หรือเว็บไซต์ย่อยภายใต้เว็บไซต์ Shopee​
(www.shopee.co.th/diprom2021) โดยลูกค้าผู้สนใจสามารถเข้าไปเลือกช้อปสินค้าคุณภาพ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ไปจนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2564 ซึ่งไฮไลท์ของแคมเปญนี้ ประกอบไปด้วย การแจกคูปอง (Voucher) ที่สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดพิเศษในการซื้อสินค้าและมีการรีวิวโดย อินฟลูอินเซอร์ หรือผู้มีอิทธิพล ผู้มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เพื่อเพิ่มความหน้าสนใจให้แก่สินค้าของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากนี้ ดีพร้อม ยังเปิดโอกาสให้วิสาหกิจชุมชนรายอื่นๆ ที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมนี้เพิ่มเติมได้ โดยเปิดร้านบนแพลตฟอร์มช้อปปี้แล้วส่งข้อมูลร้านค้ามาที่ดีพร้อมเพื่อสมัครเข้าร่วมกิจกรรม หรือหากยังไม่มีร้าน ทางดีพร้อมก็มีคลิปวีดิโอและคู่มือเปิดร้านบนแพลตฟอร์มช้อปปี้เบื้องต้นให้เรียนรู้ได้ที่ Facebook Fan Page: คลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการที่สมัครเพิ่มเติมภายหลังนี้ จะเรียกว่าภาคสมัครใจ และสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ถึงวันที่ 24 กันยายน 2564 ซึ่งจะสามารถร่วมกิจกรรมได้จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2564 โดยหลังจากช่วงเวลาดังกล่าว ผู้ประกอบการจะยังมีร้านอยู่บนแพลตฟอร์มช้อปปี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจำหน่ายสินค้าต่อไป




หากมองในมุมของการสร้างโอกาสในวิกฤติ กิจกรรมนี้นับว่าเป็นอีกช่องทางให้ผู้ประกอบการยังสามารถจำหน่ายสินค้าได้ รวมทั้งได้พัฒนาศักยภาพและเรียนรู้วิธีการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ โดยดีพร้อมก็จะอยู่เคียงข้าง สนับสนุน และหาทางสร้างโอกาสในการพัฒนาผู้ประกอบการทั่วประเทศต่อไป จึงขอเชิญชวนทุกท่าน​ มาช่วยกันสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรม “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน บนแพลตฟอร์มช้อปปี้” นายณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย


ด้านผู้แทน บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ กสอ. ผลักดันแคมเปญพิเศษ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน” ซึ่งนับเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่างสององค์กร ทางช้อปปี้พร้อมจะใช้ศักยภาพของแพลตฟอร์มของ Shopee ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ ช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ กสอ. ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ ทั้งนี้ด้วยพันธกิจองค์กรของ Shopee ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยผ่านเทคโนโลยี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่สำคัญนี้ได้อย่างแข็งแรงและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2367 8338 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่​ https://www.facebook.com/dipromindustry

8989
วช. จับมือ ม.มหิดล พัฒนาอาหารเสริมผู้สูงอายุ ให้คุณค่าสูงทางอาหารและช่วยป้องกันการสำลัก


จากปัญหาความเสื่อมสภาพของร่างกายทำให้  ่ผู้สูงอายุ’ เป็นกลุ่มวัยที่มีความเสี่ยงสูงต่อภาวะขาดสารอาหาร โดยมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยด้านร่างกาย เช่น เกิดปัญหาในการเคี้ยวอาหารเพราะฟันไม่แข็งแรง ตุ่มรับรสบริเวณลิ้นทำงานได้ไม่ดี ทำให้รับประทานอาหารแล้วรู้สึกไม่อร่อย หรือด้านจิตใจที่รู้สึกเบื่อหน่าย วิตกกังวล ต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้า ซึ่งเป็นผลมาจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ทำให้ความอยากอาหารลดลง จึงเกิดการเจ็บป่วยได้ง่ายเพราะร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ


ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากผลการศึกษาพบว่ากลุ่มคนที่มีอายุมากกว่า 65 ปี หรือผู้สูงอายุส่วนใหญ่ มักจะประสบปัญหาการรับประทานอาหารที่มีโภชนาการที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจจะนำไปสู่ภาวะของการขาดสารอาหาร หรือภาวะโภชนาการเกิน  ประกอบกับผู้สูงอายุส่วนมากมักมีโรคประจำตัว  ดังนั้น การได้รับอาหารบางอย่างมากเกินไป หรือน้อยเกินไป อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงสำหรับผู้สูงอายุได้  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยา วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ให้ความสำคัญกับโภชนาการผู้สูงอายุ ได้สนับสนุนทุนวิจัยแก่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อศึกษาวิจัย“การพัฒนาอาหารเหลวทางการแพทย์จากวัตถุดิบธรรมชาติเพื่อเป็นอาหารเสริมสำเร็จรูปที่ให้สารอาหารสมบูรณ์สำหรับผู้สูงอายุ”  โดย รศ.นพ.กรภัทร มยุรสาคร เป็นหัวหน้าโครงการ ผู้ร่วมวิจัยประกอบด้วย นางสาวพิชญ์นันท์ มงคลสุจริตกุล และนาวสาวบงกชพรรษ ปิ่นสวาสดิ์


รศ.นพ. กรภัทร มยุรสาคร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชากรผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และมักจะมีปัญหาสุขภาพตามมา เช่น ปัญหาด้านโภชนาการจึงทำให้ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ  นอกจากนี้ก็ยังมีปัจจัยเสริมจากปัญหาความเสื่อมของร่างกายทำให้มีปัญหาในเรื่องการกลืนอาหารจึงทำให้เกิดการสำลัก แม้ในกลุ่มผู้สูงอายุที่คิดว่าตัวเองมีสุขภาพดีแต่เมื่อทดสอบด้วยการส่องกล้องจะพบว่ามีการรั่วไหลของอาหารที่รับประทานลงไปสู่หลอดลม และอาจจะมีจำนวนมากกว่าร้อยละ 50 ของผู้สูงอายุทั่วไปที่มีอาการเหล่านี้ ดังนั้น โครงการฯ จึงได้พัฒาอาหารสำเร็จรูปสำหรับผู้สูงอายุที่ให้สารอาหารครบถ้วน มีความข้นหนืดมากกว่าอาหารน้ำทั่วไปเพื่อป้องกันการสำลัก มีรสชาติถูกปากคนไทย เพราะผลิตจากวัตถุดิบที่หาได้ในประเทศ เช่น ถั่วเหลือง ไข่ เนื้อไก่ เห็ด งาดำ งาขาว ในการรับประทานก็ไม่ต้องจัดเตรียมที่ยุ่งยาก สะดวกและง่ายต่อการพกพา เพราะเป็นอาหารสำเร็จบรรจุในซอง เพียงฉีกซองใช้หลอดดูดก็สามารถรับประทานได้ทันที รูปแบบของอาหารจะคล้ายสมูทตี้ ลักษณะของตัวเนื้ออาหารจะมีความข้นหนืด สามารถช่วยชะลอการไหลลงหลอดลมได้มากกว่ากว่าอาหารเหลวที่มีอยู่ทั่วไปในท้องตลาด ให้คุณค่าทางครบ 5 หมู่ มีโปรตีนสูง คาร์โบไฮเดรตต่ำ ผู้สูงอายุทั่วไปสามารถรับประทานได้ เพื่อเสริมสุขภาพให้แข็งแรง สำหรับอาหารบางสูตร เช่น สูตรถั่วเหลืองผสมงาขาว และสูตรถั่วเหลืองผสมงาดำ นอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้ว  ยังมีปริมาณน้ำตาลต่ำ ผู้ป่วยที่เป็นเบาหวานก็สามารถรับประทานได้ จากการทำการวิจัยโดยเชิญอาสาสมัครผู้สูงอายุมาทำสอบรับประทานอาหารสูตรต่างๆ ที่ผลิตขึ้น  แล้วส่องกล้องเพื่อดูประสิทธิภาพในการกลืน พบว่าผู้สูงอายุมีความพึงพอใจอยู่ในระดับเดียวกับอาหารทางการแพทย์ที่ขายในท้องตลาด แต่จากลักษณะเนื้ออาหารที่มีความข้นหนืด สามารถช่วยชะลอการไหลลงหลอดลมได้มากกว่าอาหรที่เหลวโดยทั่วไป ปัจจุบันผลิตออกมา 4 สูตร ขนาด 180 มิลลิลิตร เป็นทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน คือ สูตรถั่วเหลืองผสมงาขาว ถั่วเหลือผสมงาดำ และซุปไก่เห็ดชิตาเกะ (เห็ดหอม) คาดว่าจะเริ่มออกจำหน่ายได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ ระยะแรกในจำหน่ายในโรงพยาบาลและผ่านทางระบบออนไลน์








8990
แพทย์ BASEM เผย “ดิโอโก้" กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 
ผ่าตัดส่องกล้องหัวไหล่ขวาผ่านไปได้ด้วยดี

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BR_iKyOjyM8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BR_iKyOjyM8</a>


              ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต​ กองหน้าของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้แจ้งถึงอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่จนทำให้ไม่มีรายชื่อในการแข่งขันนัดที่ผ่านมาของทีม โดยได้เข้ารับการวินิจฉัยและผ่าตัดที่สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งผลการผ่าตัดเป็นไปอย่างน่าพอใจ โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายต่อเนื่องทันที


              “หมอทิม” นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์เฉพาะทางด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ แพทย์เวชศาสตร์การกีฬา สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ FIFA MEDICAL CENTRE OF EXCELLENCE ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ​ กล่าวว่า โดยก่อนหน้านี้ทางดิโอโก้มีอาการรู้สึกปวดที่ไหล่ข้างขวา จนทำให้เคลื่อนไหวได้ยาก ปวดมากเวลานอน ซึ่งก่อนหน้านี้ยังสามารถลงเล่นและทำการฝึกซ้อมได้ แต่อาการปวดส่งผลต่อชีวิตประจำวันและลดประสิทธิภาพในการแข่งขัน หลังจากมีอาการปวดที่เพิ่มมากขึ้น จนตัดสินใจเข้ารับการรักษาและทำ MRI Scan ซึ่งพบอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวไหล่ แพทย์จึงได้แนะนำแผนการรักษา และเมื่อปรึกษากับทีมแล้วได้ตัดสินใจให้ดิโอโก้เข้ารับการผ่าตัดทันที ด้วยวิธีการผ่าตัดส่องกล้องที่บริเวณหัวไหล่ขวาซึ่งเป็นเทคนิคการผ่าตัดแบบแผลเล็ก Minimally Invasive Surgery (MIS) ที่มีมาตรฐานความปลอดภัย โดยบาดแผลจะเป็นเพียงแค่รูขนาดเล็กที่ใช้สอดเครื่องมือในการผ่าตัดเท่านั้น เพื่อให้เจ็บน้อยและฟื้นตัวได้โดยรวดเร็วที่สุด ซึ่งการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี




              ขณะนี้ทางดิโอโก้กำลังเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายซึ่งเริ่มต้นทันทีหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น โดยการบริหารภายใต้การกำกับดูแลของแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและนักกายภาพบำบัดอย่างใกล้ชิด อีกทั้งมีการใช้เครื่องมืออย่าง Laser และ Cryotherapy เพื่อช่วยลดอาการปวดและลดการอักเสบของเนื้อเยื่ออย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งวางโปรแกรมรักษาความฟิตของร่างกายร่วมกับทีมงานสโมสรต่อเนื่องอีกด้วย สำหรับเวลาในการคืนสนามของดิโอโก้ “หมอทิม” กล่าวว่า ขณะนี้คงยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจน ขึ้นกับสภาพความพร้อมของนักเตะ และจำเป็นต้องมีการประเมินต่อเนื่องเป็นระยะ และเมื่อดิโอโก้ฟิตสมบูรณ์จะสามารถกลับมาลงสนามไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้ต่อไป




              ในการผ่าตัดครั้งนี้​ นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล​ ร่วมกับ​ นพ.พรเทพ ม้ามณี​ ศัลยแพทย์ เฉพาะทางด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ และ ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลัง กายกรุงเทพ (BASEM) และ นพ.พิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ร่วมวางแผนกับทีมสหวิชาชีพทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา ในการผ่าตัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพ ให้กลับมาเป็นปกติ พร้อมลงเล่นศึกฟุตบอลไทยลีก ล่าตาข่ายรับใช้ทีมต่อไป






              โดยสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ BASEM สถาบันระดับสากล หนึ่งในผู้นำด้านการดูแลรักษาการบาดเจ็บทางกีฬาด้วยมาตรฐานระดับฟีฟ่าแห่งเดียวในประเทศไทย ดูแลด้วยทีมแพทย์เฉพาะทางและทีมผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์กีฬาหลากหลายสาขา ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ การทดสอบประเมินสมรรถภาพร่างกาย การวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุ การตรวจวิจินิจฉัย รักษาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ การทำกายภาพบำบัด การป้องกันการบาดเจ็บที่ทันสมัย การผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูง และที่สำคัญยังมีโปรแกรมฟื้นฟูและเสริมสมรรถภาพที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลโดยทีมแพทย์เฉพาะทาง ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ สามารถให้คำปรึกษาและแนะนำทางด้านการออกกำลังกาย ภาวะโภชนาการ และจิตวิทยา เพื่อให้สามารถเล่นกีฬาและออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่​ BASEM สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โรงพยาบาลกรุงเทพ​ โทร.1719  หรือ แอดไลน์ @bangkokhospital

8991
เตรียมพบกับพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ บุ๋น-เปรม กับความรักที่ต้องปกปิด
“Once upon a time กาลครั้งหนึ่ง” หนึ่งในซีรีส์ 7 Project ที่ไม่ควรพลาด
ดูออนไลน์บนแอปพลิเคชัน iQiyi อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com
   


              เดินทางมาถึงตอนที่ 4 ของซีรีส์ 7 Project กับตอนที่มีชื่อว่า “Once upon a time กาลครั้งหนึ่ง” ดำเนินเรื่องด้วยตัวละครหลัก เมฆ รับบทโดย บุ๋น นพณัฐ และ บอลลูน รับบทโดย เปรม วรุศ กับการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญ ของทั้งสองคน ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านความรักที่อยู่บนเงื่อนไข และยังต้องปกปิดเป็นความลับ   





       

              เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์กันเลยทีเดียว เพราะแค่เพียงไม่กี่นาทีหลังปล่อยตัวอย่างให้ได้รับชม แฮชแท็ก #7project ก็พุ่งทยานติด เทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ3 ทันที ฉากดราม่าจะเจ็บปวดหัวใจแค่ไหน เมฆหรือบอลลูน ใครกันที่เป็นฝ่ายผิด อย่าพลาดรับชม 7 Project ตอนที่4 Once upon a time กาลครั้งหนึ่ง วันจันทร์ที่ 20 กันยายน เวลา 20:00 น. ดูออนไลน์บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น




              นอกจากนี้ แฟนๆยังสามารถร่วมกิจกรรม #ซีรีส์7projectส่งต่อรัก แค่โพสต์รูปลงบนทวิตเตอร์ เพื่อลุ้นรับของรางวัลทั้ง หมอนรองคออัดเสียงนักแสดงบอกฝันดี เสื้อพร้อมลายเซ็น และ iQiyi VIP 3 เดือน ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ - 8 ต.ค. 2564 ติดตามรายละเอียดได้ที่​ https://twitter.com/iQIYI_Thailand/status/1438108088825892873


              สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) สามารถดาวน์โหลดผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรีhttps://i.qy.net/f34caJ-b7




              สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์  โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

              อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

8992
เขื่อน ชวนดู “ซีรีส์ 7 Project” สนุก ได้ข้อคิด และเปิดมุมมอง LGBTQ+
ดูออนไลน์บนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com


              เขื่อน ภัทรดนัย นักจิตบำบัดฝึกหัดจากประเทศอังกฤษ และ นักเคลื่อนไหวทางสังคม นักกิจกรรม(Activist) ทางด้าน LGBTQ+ ล่าสุด เขื่อนได้ออกมาแนะนำให้ชมซีรีส์เรื่อง 7 Project หลังจากที่ได้ชมไปแล้วอยากบอกเล่าต่อถึงความน่าสนใจในตัวซีรีส์ที่มีมากกว่าความสนุกแถมให้ข้อคิดมุมมองอีกมากมาย




              “ปัจจุบันเราได้เห็นการเปิดโอกาสให้กับ LGBTQ+ มากขึ้น เมื่อก่อนนี้สำหรับวงการบันเทิงการแสดงละครหรือภาพยนตร์ตัวละครที่เป็น LGBTQ+ มักจะได้รับบทบาทเป็นตัวตลก โวกเวกโวยวาย โดยบูลลี่ มักจะได้รับเป็นตัวละครเสริมๆ สร้างสีสันเท่านั้น แต่ปัจจุบัน ได้มีการสร้างละครและภาพยนตร์ สำหรับ LGBTQ+ มากขึ้นอย่างเรื่อง 7 Project ที่เขื่อนได้ชมไป  เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่อยากแนะนำให้ชมกันไม่อยากให้พลาด  เพราะเรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องราวความรักที่หลากหลายรูปแบบ และมีการสอดแทรกประเด็นต่างๆ อย่างเช่นในตอนแรกเรื่อง Would you be my love มีการพูดถึง พื้นที่ปลอดภัย  การถูกคุมคาม การถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งมีอยู่จริงและหนีไม่พ้น ทุกโรงเรียนมักจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่สำหรับเรื่องนี้ตัวละครที่ถูกกระทำจากการถูกกลั้นแกล้งได้รับความรู้สึกดีๆจากเพื่อนอีกคนที่กลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยของกันและกัน มันมีความน่ารักอยู่เยอะมากในเรื่องนี้ดูแล้วรู้สึกถึงความปลอดภัยและอบอุ่น  ส่วนอีกเรื่องคือ Rhythm’s heart ในเรื่องนี้มีการพูดถึง ขอบเขตของการเป็นเพื่อน  การค้นหา และ พื้นที่ปลอดภัยในครอบครัว  ในเรื่องนี้เขื่อนประทับในเรื่องของบทพูดตอนที่พ่อกับลูกคุยกัน ลูกสาวได้ถามพ่อว่าถ้าตนมีคนรักเป็นผู้หญิงพ่อจะว่าอะไรไหม ตรงนี้เขื่อนเห็นถึงการแสดงออกจากพ่อที่ไม่ว่าลูกและเข้าใจความรู้สึกของลูก ทำให้รู้สึกว่าครอบครัวคือพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับเรา เรื่องนี้มีบรรยากาศที่อบอุ่นและน่ารักมากๆ และในตอนนี้มีการพูดถึงเรื่องขอบเขตของการเป็นเพื่อนด้วยถ้าไม่ได้เป็นคนรักแล้วจะเป็นเพื่อนกันได้ไหม และสุดท้ายทุกคนต่างก็ค้นหาความสบายใจและต้องการพื้นที่เล็กๆที่ปลอดภัยของตัวเองสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ดีมากๆ อยากให้ชมกันและมีอีกหลายตอนให้ติดตามชมกัน” เขื่อน กล่าว


              สามารถรับชมคลิปเต็มของเขื่อน ได้บน Youtube: Koendanai https://www.youtube.com/watch?v=BF1Pv1y-zw0&t=1s และ รับชมซีรีส์ 7 Project ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 20:00 น.ดูออนไลน์บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น และห้ามพลาดตอนที่4 “Once upon a time กาลครั้งหนึ่ง” นำแสดง โดยคู่จิ้นสุดฮอต บุ๋นและเปรม กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของพวกเขา


              สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) สามารถดาวน์โหลดผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรีhttps://i.qy.net/f34caJ-b7




              สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์  โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

              อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

8993
ชมคลิป “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ให้สัมภาษณ์หลัง “มุกข์-ดรีม-แชมป์” สร้างผลงาน ในศึก OR BRIC Superbike 2021

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sWlgAKXPSIM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sWlgAKXPSIM</a>

สนามแรก ที่ช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เชื่อแผนการทำงานมีทิศทางที่ดี มั่นใจศักยภาพทีมงานและนักแข่ง เตรียมยกระดับผลงานเพื่อล่าความสำเร็จในสนามถัดไป

ติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :
www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #MotorSports #ORBRICSuperbike2021 #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand

8994
เตรียมแถลงข่าวไทยจัดศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ผ่านระบบออนไลน์ 23 ก.ย. นี้


สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) และจังหวัดนครราชสีมา เตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชายหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียรายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" และการแข่งขัน​ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1-15 ตุลาคม 2564 ทั้งนี้จะจัดให้มีการแถลงข่าวผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร. สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา,​ นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าว นอกจากนี้ยังมี นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา รวมถึงกัปตันทีมสโมสรวอลเลย์บอลของไทยที่จะลงแข่งขันครั้งนี้ มาร่วมให้ข้อมูลสื่อมวลชน

8995
รายงานข้อมูลสถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564 เวลา 8.00 น.


📍 กรุงเทพฯ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 3 - 26 ug/m3
📍 ภาคกลาง มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 40 ug/m3
📍 ภาคเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 48 ug/m3
📍 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 47 ug/m3
📍 ภาคใต้ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 18 ug/m3
📍 ภาพรวมทั้งประเทศ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 48 ug/m3

อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง
#DustBoy #pm2_5

ที่มา : รายงานค่าฝุ่น PM2.5 (ug/m3) จากจุดติดตั้งเครื่องวัดฝุ่น DustBoy

ศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
https://pm2_5.nrct.go.th

8996
สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”
EP.12 ตอน “โรคลมพิษไม่น่ากลัวอย่างที่คิด”


                สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยหรือ DST ตระหนักที่จะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนสังคมและเผยแพร่และทำการรักษาและให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ ขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไป เข้าชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก​ “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน​ EP.12 ตอน “โรคลมพิษไม่น่ากลัวอย่างที่คิด” ในวันเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 13.00-14.00 น. ผ่านระบบ ZOOM ถ่ายทำรายการผ่านระบบออนไลน์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”


                ในวันที่ 1 ตุลาคม ของทุก ๆ ปี ถือเป็นวันโรคลมพิษโลก สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย จึงต้องการสร้างความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของโรคลมพิษ ซึ่งถึงแม้จะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ตาม สำหรับผู้สนใจท่านใดที่ประสบปัญหาเรื่อง​ “โรคลมพิษ” สามารถฝากข้อมูลได้ที่เพจครบเครื่องเรื่องผิวหนัง หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย​ (WWW.DST.OR.TH)

8997
เมืองเศรษฐกิจพอเพียง เร่งเพิ่มหน้ากากอนามัย 5 ล้านชิ้น แจกจ่ายประชาชนหวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เดินหน้ากิจกรรม SKYMED NEWGEN ปันน้ำใจ สู่สังคม กับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน 1 ล้านชิ้น โดยได้เพิ่มจำนวนหน้ากากอนามัยเป็น 5 ล้านชิ้น เพื่อมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากผลกระทบเชื้อโควิด-19 ทั้ง หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ


นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด กล่าวว่า จากการดำเนินกิจกรรม SKYMED NEWGEN ปันน้ำใจ สู่สังคม กับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน 1 ล้านชิ้น ที่ผ่านมา ทางคณะทำงาน SKYMED NEWGEN ได้ลงพื้นที่นำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 ครอบคุลมทุกพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑล รวมทั้งต่างจังหวัดด้วย แต่ได้เห็นว่ายังมีพี่น้องประชาชนที่ยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และยังขาดแคลนหน้ากากอนามัยอีกเป็นจำนวนมาก


“ด้วยเหตุนี้เองทำให้ ทางตนและคณะผู้บริหารฯ จึงได้สั่งให้เพิ่มจำนวนหน้ากากอนามัยจากเดิม 1 ล้านชิ้น เป็น 5 ล้านชิ้น ในทันที เพื่อจะได้นำไปมอบให้พี่น้องประชาชนทั่วถึงทั้งประเทศ ทั้งนี้ หากหน้ากากอนามัยยังไม่พอเพียงกับความต้องการและความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 ทางบริษัทฯ ก็จะมีการเพิ่มจำนวนหน้ากากอนามัยให้เพียงพอต่อไป”


นอกจากนี้ ทางบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ยังได้มีการตั้งทีมเฉพาะกิจ Skymed Care โดยมีชุดเฉพาะกิจ Golden Time ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ SKYMED NEWGEN เข้าแจกจ่ายหน้ากากอนามัย พร้อมกับจตุคามรามเทพ รุ่นร่มฉัตร 80 และอาหารน้ำดื่ม ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุม เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ และผู้สื่อข่าวในพื้นที่ประท้วงด้วย




อีกทั้งยังมีการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในเรื่องต่างๆ พร้อมกับช่วยประสานงานหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่เกี่ยวข้องให้เร่งรีบแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ที่มาร้องทุกข์อีกด้วย






“ท้ายสุดนี้ตนพร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียงจำกัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนต้องผ่านพ้นวิกฤติการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน และหวังว่าทางบริษัทฯ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19รวมถึงจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ซึ่ง ทางบริษัทฯ จะพยายามช่วยเหลืออย่างถึงที่สุดเท่าที่ทางบริษัทฯ จะทำได้”นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์กล่าวทิ้งท้าย

#SkyMed #SkyCrop #SkyMedNewGen #เมืองเศรษฐกิจพอเพียง #SkyTime #SkyHerb #หน้ากากอนามัย #แมส #Covid19 #โควิด19 #สู้ภัย #เดือดร้อน #ปันน้ำใจสู่สังคม #GoldenTime #SKyMedCare #เป็นห่วงนะจ๊ะ

8998
“มุกข์-แชมป์-ดรีม” ให้สัมภาษณ์หลังเบิ้ลโพเดี้ยม OR BRIC Superbike สนามแรก

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=s_CoSZXmuSE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=s_CoSZXmuSE</a>

ชมคลิป 3 ยอดนักบิดสังกัดทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 ให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมให้กับทีมในสนามแรก โออาร์ บีอาร์ไอซี รุ่น เอสเอส1 ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สนามต่อไป แฟนๆ ความเร็วสามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาง Truesports HD3 / True visions ช่อง 668 วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00-18.00 น. หรือชม Live Streaming ทางเพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9:00 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #MotorSports #ORBRICSuperbike2021 #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand

8999
“ภาสวิชญ์-มุกข์ลดา” ฟอร์มโหด แท็กทีมบิด CBR600RR คว้าดับเบิ้ลโพเดียม ประเดิมศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ที่บุรีรัมย์


ขุนพลนักแข่ง “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ประเดิมสนามศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ด้วยผลงานยอดเยี่ยม เมื่อ "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 แท็กทีมโชว์ฟอร์มบิดอย่างเร้าใจ ก่อนควงแขนพารถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุด คว้าดับเบิ้ลโพเดียมให้ต้นสังกัดได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564


ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021" สนามแรกของปี ดวลความเร็วกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 เป็นรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีตัวแทนนักบิดจากสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงดวลความเร็วถึง 3 ราย ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี แข่งทั้งสิ้น 12 รอบสนาม


การแข่งขันในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งสามนักบิดลงแข่งขันพร้อมรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อลุ้นโพเดี้ยมแรกของปี นำโดย "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123, "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 และ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 โดยทั้งสามคนได้ออกสตาร์ทจากแถวสอง กริดที่ 4, กริดที่ 5 และกริดที่ 6 ตามลำดับ


สิ้นสัญญาณไฟ นักแข่งของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ออกสตาร์ทได้ดี โดยเป็น ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ พารถแข่งหมายเลข 123 ขึ้นมาเป็นผู้นำ จากนั้นเมื่อผ่านไปครึ่งทาง มุกข์ลดา สารพืช สาวแกร่งหนึ่งเดียวของทีม ก็พารถแข่งหมายเลข 44 ขึ้นมาครองตำแหน่งจ่าฝูง และยึดตำแหน่งผู้นำไว้ได้หลายรอบ เรียกเสียงเชียร์จากแฟนคลับฮอนด้าได้เป็นอย่างดี


ช่วงท้าย มุกข์ลดา แม้จะเสียตำแหน่งผู้นำหล่นไปที่ 2 แต่ก็ยังประคองรถติดกลุ่มท็อป 3 ไว้ได้ ก่อนที่ ภาสวิชญ์ จะเดินเครื่องไล่ตามมา และเมื่อครบ 12 รอบสนาม ก็เป็น ภาสวิชญ์ กับ มุกข์ลดา ที่ควงแขนกันขึ้นโพเดียมอันดับ 2-3 ประเดิมสนามแรก คว้า "ดับเบิ้ลโพเดียม" มาฝากทีมงานและแฟนๆ ได้สำเร็จ ส่วน สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ทีมเมทอีกราย จบการแข่งขันที่อันดับ 5


หลังจบการแข่งขัน "แชมป์" ภาสวิชญ์ เจ้าของโพเดียมอันดับ 2 เผยว่า "การแข่งขันวันนี้สนุกมากครับ ทุกคนทำเต็มที่และมีโอกาสขึ้นโพเดียมกันหมด วันนี้เรายังมีจังหวะที่ผิดพลาดอยู่ก็จะปรับปรุงและแก้ไขให้ดีขึ้นก่อนถึงสนามต่อไป"


ส่วน "มุกข์" มุกข์ลดา สาวแกร่งมากฝีมือ เจ้าของอันดับ 3 กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่เริ่มต้นสนามแรกด้วยโพเดียม วันนี้ด้วยความที่อากาศร้อนและก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาทำให้อุณหภูมิแทร็คเปลี่ยนไป แต่การเริ่มต้นด้วยโพเดียมก็ดีใจมากๆ ขอบคุณทีมงาน ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทุกคนทำงานกันหนักมาก รวมถึงครอบครัว และแฟนคลับที่คอยเชียร์ วันนี้เราประสบความสำเร็จขั้นแรกไปแล้ว ยังมีอีกหลายสนามให้แข่งขัน อยากให้ติดตามดูกันค่ะ"


สำหรับการแข่งขัน "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021" จะกลับมาดวลความเร็วสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2564 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนคลับของทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถร่วมส่งกำลังใจให้กับ 3 ขุนพลนักบิดไทย พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #MotorSports #ORBRICSuperbike2021 #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand

9000
"ฮาสลัม" คว้าท็อป 7 เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เรซแรกที่สเปน


ลีออน ฮาสลัม ยอดนักบิดจอมเก๋าชาวอังกฤษจาก ทีม เอชอาร์ซี ควบรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 91 ทะยานคว้าอันดับ 7 ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 เรซแรก ที่เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 9 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า โดยล่าสุดผ่านการแข่งขันเรซแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ภายใต้สภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก


เกมเรซนี้ ลีออน ฮาสลัม นักบิดชาวอังกฤษจาก ทีม เอชอาร์ซี สร้างผลงานอย่างโดดเด่น สตาร์ทจากกริดที่ 7 ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะเพียง 12.695 วินาทีเท่านั้น ส่วนทีมเมทอย่าง อัลวาโร่ เบาติสต้า เจ้าของรถแข่งหมายเลข 19 ทะยานจากกริดที่ 16 ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 9 ตามหลังผู้ชนะ 16.938 วินาที




ทั้งนี้ สองนักบิดฮอนด้าจะลงบิดเรซที่ 2 ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 9 ในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนนี้ เวลา 19:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง Eurosport HD2 พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HRC #WSBK #CBR1000RRR #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #MotorSport

Pages: 1 ... 598 599 [600] 601 602 ... 2404