Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 569 570 [571] 572 573 ... 2404
8551
หนุ่มโคราชกำลังใจล้น ลั่นพร้อมชนอิหร่านรอบตัดเชือกศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย


นครราชสีมา 13 ตุลาคม 2564 – “ทัพแมวปีศาจ” หนุ่มโคราช นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ลั่นพร้อมชน ซีร์จาน ฟูลาด ทีมเต็งจากอิหร่าน ในรอบรองฯ ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรชาย 14 ตุลาคมนี้ “โค้ชเต้” รับแม้เป็นรองแต่นักกีฬาใจสู้ทุกคน วางแผนรับเสิร์ฟให้ดี รับบอลให้เร็วเพิ่มประสิทธิภพให้เกมรุก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอล รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ภายใต้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา หลังการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของทีม “แมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี แชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ในฐานะทีมอันดับ 2 ของ กลุ่มเอ จากการแข่งขันรอบแรกในกลุ่ม แข่ง 4 นัดชนะ 2 แพ้ 2 มี 8 คะแนน

ล่าสุด “โค้ชเต้” นาวาอากาศเอก เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ได้นำทีมนักกีฬาลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับศึกหนักในรอบรองชนะเลิศซึ่งจะต้องตัดเชือกกับทีมเต็ง ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่ 1 กลุ่มบี ที่สร้างผลงานแข่ง 4 นัดชนะรวดมี 12 คะแนน

“โค้ชเต้” กล่าวว่า การเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของทีมนครราชสีมาฯ ถือว่าเป็นผลงานที่เยี่ยมยอดเพราะเป็นครั้งแรกของทีมที่สามารถผ่านเข้ารอบรองฯระดับชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เดิมเราวางเป้าหมายไว้ว่าถ้าเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วและเราก็ทำได้ เพราะฉะนั้นจากนี้ก็จะถือว่าเป็นกำไร ไม่มีอะไรจะเสีย ไม่มีความกดดันอะไร เนื่องจากผู้เล่นเป็นรอง ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ซึ่งทีมที่มีผู้เล่นมากประสบการณ์และความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง เป็นทีมระดับแถวหน้าของอิหร่านที่มีทีมชาติร่วมหลายคน และที่ผ่านมาในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียทีมจากอิหร่านก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 14 ครั้ง นับว่าเป็นทีมที่มีมาตรฐานการเล่นที่ค่อนข้างสูง ผู้เล่นสูงใหญ่แข็งแกร่งมาก



“ในการฝึกซ้อม 1 เดือนก่อนแข่งนั้นเรารู้ว่าจะต้องเจอทีมที่สูงใหญ่แข็งแรงและมีมาตรฐานสูง ก็ได้ซ้อมและเตรียมทีมมารับมือกับคู่แข่งเหล่านี้มาอย่างเต็มที่ ในการแข่งขันที่ผ่านๆมานักกีฬาทุกคนก็ทำได้ค่อนข้างดีสามารถสู้กับทีมที่เหนือกว่าได้ ปัจจัยสำคัญคือขวัญกำลังใจ ความทุ่มเท ความมุ่งมั่น การสู้ด้วยใจ รวมถึงการเล่นตามแผนตามที่ได้ฝึกซ้อมมา อาจจะมีหลุดไปบ้างแต่เราก็ผ่านกันมาได้”

ส่วนการพบกับ ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่จะแข่งขันในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ “โค้ชเต้” กล่าวว่า ที่วางแผนไว้คือจะต้องเน้นรับบอลให้เร็ว บล็อกต้องได้ ที่สำคัญคือการรับเสิร์ฟต้องทำให้ได้ดีเพื่อมือเซตจะได้จ่ายบอลได้หลากหลาย ให้มือตบทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้เกมรุกเราได้เปรียบและปิดเกมได้ ผมยังเชื่อว่าเกมจะออกมาสนุก

“แน่นอนเราอาจจะเป็นรอง แต่ทุกครั้งที่ลงแข่งขันผมจะบอกน้องๆในทีมว่าเราไม่ได้มาแข่งเพื่อจะแพ้ แต่เรามาเพื่อชนะ เราสามารถเอาชนะทุกทีมได้ถ้าเราสู้ด้วยใจและเล่นให้สนุก สู้ให้เต็มที่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขัน ทีมนครราชสีมาฯ ก็อยากจะทำผลงานให้ดีเพื่อให้แฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลไทยได้มีความสุข ฝากติดตามและส่งใจเชียร์ทีมนครราชสีมาฯ กันด้วย เราทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” โค้ชเต้กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เริ่มที่ รอบจัดอันดับ 5-8 เวลา 10.00 น. เซาท์ กาส คลับ (อิรัก) พบ เอจีเอ็มเค (อุซเบกิสถาน) ต่อด้วย เวลา 12.30 น. คาซมา สปอร์ตส์ คลับ (คูเวต) พบ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี (ไทย)

จากนั้นจะเป็นการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศ เริ่มเวลา 15.30 น. บูเรเวสต์นิค อัลมาตี (คาซัคสถาน) พบ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ (กาตาร์) (PPTV ถ่ายทอดสด) และปิดท้ายด้วย เวลา 18.30 น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) พบ ซีร์จาน ฟูลาด (อิหร่าน) (PPTV ถ่ายทอดสด)

8552
iQiyi (อ้ายฉีอี้) แถลงข่าวเปิดตัวออริจินัลซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์แห่งปี “Jirisan” (จีรีซาน) เริ่ม 23 ตุลาคมนี้
นำโดย จอนจีฮยอน (Gianna Jun),จูจีฮุน, โอซองเจ, โจฮันชอล, นักเขียนบทมือทอง คิมอึนฮี และ ผู้กำกับภาพ ชเวซังมุก ร่วมในงานแถลงข่าว


               สิงคโปร์, 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564 - ออริจินัลซีรีส์เกาหลี ฟอร์มยักษ์ Jirisan (จีรีซาน) จัดงานแถลงข่าว พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ เผยแพร่ไปทั่วโลก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (13 ตุลาคม) ในงานแถลงข่าว ประกอบด้วย นักเขียนบทชื่อดัง คิมอึนฮี, ผู้กำกับภาพ ชเวซังมุก พร้อมทีมนักแสดงนำระดับซุปเปอร์สตาร์อย่าง จอนจีฮยอน, จูจีฮุน, โอจองเซ และโชฮันชอล ภายในงานเปิดตัวด้วยวิดีโอไฮไลท์ของ Jirisan (จีรีซาน) เผยให้เห็นตัวอย่าง ภาพมุมสูงจากจุดสูงสุดของ Jirisan (จีรีซาน) ด้วยความงดงามอลังการทั้งสี่ฤดู และปรากฏภาพของ จีฮยอน, จีฮุน และนักแสดงคนอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดรับบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติที่กำลังเผชิญกับพายุไต้ฝุ่น​ ไฟป่า น้ำป่าไหลหลาก และภัยอันตรายอื่นๆ ที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน ซึ่งพวกเขาไม่เคยหวาดหวั่นกับภารกิจช่วยเหลือและกู้ภัย ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องราวลึกลับไขปริศนาเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจที่ผู้ชมต้องห้ามพลาด


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2Serrk-hEKE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2Serrk-hEKE</a>

               Jirisan (จีรีซาน) เรื่องราวน่าติดตามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของทีมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่ต้องรับผิดชอบในการให้ความช่วยเหลือและกู้ภัยบนภูเขาจีรี เจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานผู้มากประสบการณ์ นำแสดงโดย จอนจีฮยอนและ เจ้าหน้าที่มือใหม่ แสดงโดย จูจีฮุน พร้อมแล้วที่จะมาเปิดเผยความลับที่ซ่อนอยู่บนยอดเขา ออริจินัลซีรีส์เกาหลี Jirisan (จีรีซาน) เริ่มฉาย 23 ตุลาคมนี้ ดูฟรีซับไทยพร้อมกันกับเกาหลี ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.00 น. บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=prBnI6sfLFc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=prBnI6sfLFc</a>


ไฮไลท์บทสัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว : 


จอนจีฮยอน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ดาวรุ่งของอุทยาน และเจ้าหน้าที่น้องใหม่ รับบทโดย จูจีฮุน ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ในแบบ "รุ่นพี่-รุ่นน้อง" การที่ได้ร่วมงานกันมาเป็นระเวลานาน ทำให้เริ่มเกิดความสนิทสนมกัน  เมื่อถามถึงช่วงเวลาที่ได้ร่วมงานกันครั้งแรก จีฮยอนกล่าวว่า “เราเป็นพาทเนอร์ที่เข้ากันได้ดีมากๆเลยค่ะ เลยทำงานด้วยกันง่ายมาก” จีฮุนพูดเสริมติดตลกว่า “ผมเป็นแฟนคลับของคุณจอนจีฮยอนครับ ตั้งแต่ยังเด็กๆเลย เสน่ห์ของเธอบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูกจริงๆ และเธอก็เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผมเสมอในระหว่างการทำงาน ในการร่วมงานด้วยกันเธอพยายามดูแลผมด้านอาหารตลอด ดังนั้นผมรู้สึกขอบคุณเธอมากจริงๆครับ จีฮยอนเป็นคนแข็งแรงสุดในบรรดาพวกเราทุกคนและวิ่งไวสุด สภาพร่างกายของเธอดีมากเลย”

นอกเหนือจาก เคมีที่เข้ากันของคู่พระนางในเรื่องนี้แล้ว จีฮุน, โอซองเจ และ โจฮันชอล ยังเป็นเพื่อนร่วมทีมพิทักษ์ป่า เขต Haidong ด้วยกัน เป็นอีกความสนุกที่ไม่ควรพลาด จะมีทั้งช่วงเวลาแห่งความฮาและการหยอกล้อกันระหว่างทั้งสามคนในซีรีส์เรื่องนี้ ซองดงอิล กล่าวในการสัมภาษณ์ครั้งก่อนว่าโอซองเจ เรียกเสียงหัวเราะได้เสมอ ในขณะที่จีฮุนก็มีช่วงที่ผิดพลาดหลุดบทในฉาก 'NG' บางฉากที่สร้างรอยยิ้มให้เห็นกัน จอนจีฮยอน เผยว่า “อันที่จริงแค่เห็นหน้าคุณโอจุนเซเก็ฮาแล้วค่ะ มีหลายฉากที่เราต้องถ่ายด้วยกันและทุกฉากนั้นเรามีแต่บทซีเรียสกันซะส่วนใหญ่ แต่เขากลับทำให้เรากลั้นหัวเราะไม่อยู่เลย พอพวกเราทั้งคู่กลั้นหัวเราะไม่ได้จนผู้กำกับจะตะโกนว่า 'คัท!' โอจุงเซกล่าวเสริมว่า “มีอยู่ช่วงหนึ่งที่คุณจียอน ต้องถ่ายฉากตีหัวผม แต่ว่าเธอก็หัวเราะออกมาก่อนที่จะตีครับ แล้วพอเธอหัวเราะเสร็จเธอก็ตีหัวผมอยู่ดี” โอจุนเซยังเผยว่าจีฮยอนเป็นคนที่อินกับบทตัวละครอย่างมาก ซึ่งจีฮยอนก็ตอบว่า “ฉันต้องพูดบทแบบขึงขัง แต่ไม่สามารถหยุดตัวเองจากการหัวเราะได้ค่ะ ฉันขอโทษจริงๆค่ะ”


โจฮันชอล พูดติดตลกว่า “บทของเราสามคนในซีรีส์เรื่องนี้อายุเท่ากันครับ ผมพอใจมากๆเกี่ยวกับเรื่องอายุ” จีฮยอนเข้ามาเสริมว่า “หลังจากอ่านบทแล้ว ฉันไปบอกนักเขียนคิมว่า ฉันยังอายุน้อยนะ และถามว่าทำไมตัวละครของฉันถึงอายุเท่ากับคุณอาทุกคนคะ ฉันปลอบใจตัวเองไม่ค่อยได้” โจฮันชอล แซวว่า “มันทำใจยากตรงไหน สิ่งที่ได้เห็นบนจอ ดูน่าเชื่อถือมากเลยนะ!” ทั้งสามคนหยอกล้อสนิทสนมกันในงานแถลงข่าวเหมือนในเรื่องเลยทีเดียว

นักเขียนบท คิมอึนฮี เล่าว่า เธอเคยเขียนบทก่อนหน้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตัวเดินเรื่องและมุ่งเป้าในการสืบหาฆาตกรหลังจากเกิดเหตุฆาตกรรม แต่เธอบอกว่า สำหรับ Jirisan (จีรีซาน) เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯจะพยายามป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์สูญเสียเกิดขึ้น  จีฮยอน กล่าวเสริมด้วยรอยยิ้มว่า “มีนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่ได้ร่วมงานกับนักเขียนคิมอึนฮีอย่างต่อเนื่อง ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริงๆค่ะ เสน่ห์ในบทที่คุณคิมอึนฮีเขียนอยู่ที่รายละเอียดที่ดูเหมือนไม่สำคัญอะไรในตอนแรก แต่กลับกลายเป็นว่ามันมีความสำคัญมากๆในตอนท้ายเรื่อง” จีฮุนกล่าวเสริมว่า “ผมทำงานกับนักเขียนคิมมาห้าปีแล้วครับ เธอเป็นเหมือนญาติคนหนึ่ง ผมจะไปทักทายเธอในช่วงเทศกาลต่างๆ และเราก็พบกันอยู่บ่อยๆ สคริปต์ของเธอมีความละเอียดอย่างมาก” จีฮุนและนักเขียนคิมอึนฮี ต่างก็หวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกในอนาคต

 

จากภาพลักษณ์ของจอนจีฮยอน ที่สง่างาม สวยเหมือนนางฟ้า ในบทบาทแนวโรแมนติกคอมเมดี้ จากหลายเรื่อง แต่ใน Jirisan (จีรีซาน) จีฮยอน ได้พลิกบทบาทเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งและมีทักษะมากมายในเรื่อง เมื่อพูดถึงบทบาทของเธอ จีฮยอน เล่าว่า “อันที่จริง ฉันไม่ได้รับแสดงเรื่องนี้เพราะว่าฉันต้องการจะแสดงบทบาทของผู้หญิงที่เข้มแข็งหรอกค่ะ จริงๆแล้วทุกวันนี้ บทผู้หญิงมีความแกร่งมากขึ้นอยู่แล้ว ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้เล่นเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ สำหรับฉันแล้ว นี่เป็นประสบการณ์ที่ใหม่มากๆค่ะ” จีฮยอน ยังรู้สึกว่าขั้นตอนการถ่ายทำไม่ได้ยากเกินไป “ฉันไม่ได้รู้สึกเหนื่อยหรือว่าหนาวมากเป็นพิเศษ ฉันมีความสุขมากตลอดการถ่ายทำ และฉันก็เตรียมอุปกรณ์ปีนเขามาอย่างดี ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่ต้องกังวลเป็นพิเศษค่ะ” อันที่จริงจีฮยอนรู้สึกว่าในช่วงการถ่ายทำ ช่วยให้สุขภาพร่างกายของเธอแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

นักเขียนบท คิมอึนฮี ยังชื่นชมที่ได้เห็นพัฒนาการของเธอที่ได้เติบโตในทางที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ปรับตามบทบาทตัวละครที่่โด่งดังของเธอในภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง My Sassy Girl จีฮยอนรีบตอบกลับไปว่า “ขอบคุณทุกคำชมที่มีมาถึงฉันค่ะ ฉันคิดว่าฉันยังมีบางส่วนที่ดูตลกๆอยู่บ้างค่ะ”


จูจีฮุน รับบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่มือใหม่ คังฮยอนโจ ที่มาพร้อมคุณสมบัติต่างๆ เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวลึกลับปริศนาในซีรีส์ จีฮุนได้เล่าเกี่ยวกับบทบาทของตัวละครที่ได้รับ และเล่าถึงความทุ่มเทในการแสดงให้ตัวละครมีความสมจริง เขาเล่าว่าก่อนการถ่ายทำ เขาจะพูดคุยกับนักเขียนคิม เพื่อฟังรายละเอียด และการวิเคราะห์บทบาทและตัวละครที่เขาต้องแสดง และจูจีฮุนเผยว่าเขาสนุกกับกิจกรรมการปีนเขาตั้งแต่อายุยังน้อยและอยากจะไปลองปีนถึงยอดเขาที่ Jirisan (จีรีซาน) ในอนาคต จีฮุน เล่าว่า การถ่ายทำซีรีส์นี้ต้องใช้แรงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่จะต้องขึ้นไปบนยอดและขาของเขาก็ต้องนิ่งด้วย การถ่ายทำเรื่องนี้มีความยากลำบากมากกว่า การเดินอยู่บนพื้นราบถึง3 - 4 เท่า  “นั่นเป็นเหตุผลที่ผมต้องวิ่งออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายพร้อมอยู่เสมอครับ” จีฮุนกล่าว


โอจองเซ  นักแสดงมากฝีมือ ผู้สวมบทบาทตัวละครได้อย่างสมจริงจนผู้ชมต่างประทับใจในฝีมือ อย่างในเรื่อง Stove League เขาประสบความสำเร็จจากบทบาทการแสดงในซีรีส์อีกมากมายหลายเรื่อง กลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่โด่งดัง และได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ จองเซ เล่าถึงเหตุผลที่เขารับบทบาทใน Jirisan (จีรีซาน) ซีรีส์เรื่องล่าสุดของเขา และความท้าทายใหม่ในช่วงการถ่ายทำ ว่า “หลายคนรอคอยเรื่อง Jirisan (จีรีซาน) นี้ครับ และผมเป็นคนหนึ่งที่สามารถสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของมันได้ทันทีจากการได้ฟังชื่อเรื่องเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ร่วมงานกับกับนักเขียนคิม ผู้กำกับอีอึงบก และ ผู้กำกับภาพ ชเวซังมุก ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ผมไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะต้องปฏิเสธในการมาร่วมแสดงในเรื่องนี้เลยครับ”


โจฮันชอล รับบทบทบาทตัวละครอารมณ์ดีใน Jirisan (จีรีซาน) เติมบรรยากาศให้เรื่องราวดูสนุกผ่อนคลายบทของเขาในเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นแค่เพื่อนร่วมทีมกับ จอนจีฮยอน และ จูจีฮุน ในฐานะเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เขต Haidong เท่านั้น แต่ยังเป็นตัวละครที่เติมความขบขันบันเทิงในเรื่องอีกด้วย โจฮันชอล เล่าถึงประสบการณ์การถ่ายทำ ความสุขที่มาพร้อมกับความท้าทายในการแสดงและถ่ายทำท่ามกลางธรรมชาติ เขาเผยว่าเมื่อตอนอายุ 20 ปี เขาไปปีนเขาเพื่อพยายามจะเลิกบุหรี่ เขาได้ขึ้นไปถึงจุดยอดเขาสูงสุดถึงสองครั้ง โจฮันชอลหัวเราะเกี่ยวกับอายุของตัวเองและยอมรับว่าการถ่ายทำส่งผลกระทบต่อร่างกายเขาบ้าง โดยโอจองเซพูดติดตลกว่า “ผมเด็กกว่าโชฮันชอลนะครับ!” โอจองเซ เชื่อว่า “ภูเขาช่วยให้ตัวเขาสัมผัสได้ถึงธรรมชาติและโอบล้อมไปด้วยเสน่ห์ของมัน ความอบอุ่นนี้คล้ายกับอ้อมกอดของพ่อแม่และผู้ชมออริจินัลซีรีส์เรื่องนี้จะสัมผัสได้เช่นกัน”

เกี่ยวกับ Jirisan (จีรีซาน)
กำหนดฉาย:
23 ตุลาคม เวลา 19:00 น. (เวลาไทย) รับชมซับไทยพร้อมกันกับเกาหลีใต้ ตอนใหม่ทุกวัน เสาร์ -อาทิตย์ บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

รูปแบบ: ออริจินัลซีรีส์เกาหลี 16 ตอน

ประเภท: ลึกลับ, ระทึกขวัญ,ดราม่า

ผู้กำกับ: อีอึงบก (Lee Eung-bok) จาก Descendants of the Sun, Guardian: The Lonely and Great God และ Sweet Home

ผู้เขียนบท: คิมอึนฮี (Kim Eun-hee) จาก Kingdom และ Signal

บริษัทผู้ผลิต: AStory (Kingdom S1)

นักแสดง: จอนจีฮยอน (Gianna Jun), จูจีฮุน (Ju Ji-hoon), ซองดงอิล (Sung Dong-il), โอจองเซ (Oh Jung-se), โจฮันชอล (Cho Han-cheul)

เรื่องย่อ: ซอยีคัง เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอุทยานแห่งชาติ Jirisan (จีรีซาน) ซึ่งมีประสบการณ์มากมายในการนำทาง ทำให้เธอมีความรู้ความเชี่ยวชาญ ในการติดตามบุคคลที่สูญหาย อยู่มาวันหนึ่ง เธอกลายเป็นคู่หูของคังฮยอนโจ  เจ้าหน้าที่น้องใหม่ ของอุทยานฯ จบการศึกษาจากโรงเรียนทหารและเป็นอดีตผู้หมวด แต่ประสบเหตุการณ์อันน่าสยดสยองกับจีรีซานที่ทำให้เขากลายมาเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่นี่ ซีรีส์ถ่ายทอดเรื่องราวความลึกลับ เป็นปริศนาที่มีอยู่รายล้อมทั่วภูเขา ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีผู้มาเยือนมากมาย ผู้ที่มาเพื่อฆ่าและผู้ที่มาเพื่อจบชีวิตของตัวเอง

               สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์  โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

               ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

               อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand​[/color]​

8553
ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เตรียมฉายผลงาน 2 เรื่องสุดฟิน ของ “โน้ต อุดม ห้ามพลาด 17 ตุลาคมนี้






               ทรูโฟร์ยู ช่อง 24  เตรียมเสิร์ฟความสนุกสุดฟินไปกับภาพยนตร์ไทย 2 เรื่อง 2 รส ผลงานสร้างชื่อของ โน้ต-อุดม แต้พานิช​ กับเรื่อง​ “อีติ๋มตายแน่” ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมอดี้ แถมยังเป็นหนังเรื่องแรกที่ “โน้ส อุดม” ได้เขียนบทภาพยนตร์อีกด้วย โดยเส้นเรื่องเล่าชีวิตรักของ​ “ไอ้ตึ๋ง”(รับบทโดย โน้ต อุดม) นักมวยโชว์ประจำบาร์เบียร์พัทยา ชายหนุ่มที่เข็ดหลาบในเรื่องรักจนไม่กล้าริมอบหัวใจให้กับสาวคนใด จนกระทั่งเกิดดันไปปิ๊งรักนักท่องเที่ยวสาวจากประเทศญี่ปุ่น “อิเตมิ” หรือ “อีติ๋ม” (รับบทโดย อาซึกะ) ที่มาหลงเสน่ห์เมืองไทยเข้าอย่างจัง ด้วยความน่ารักแสนหวาน และยังคิกขุอาโนเนะ “ไอ้ตึ๋ง” จึงต้องลุกขึ้นมารวบรวมแรงฮึดพลังกายพลังใจพิสูจน์ศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายให้สาวได้รู้ว่าเขาคือ “ชายหนุ่มที่คู่ควรครองใจเธอ”






               และตามมาด้วยภาพยนตร์​ “โคตรรักเอ็งเลย” แนวโรแมนติกดรามา กับความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะลงตัวเท่าไหร่ของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ว่าด้วยเรื่องราวของ​ รงค์ (อุดม แต้พานิช) กับ​ แดง (วิสา สารสาส) ที่ใช้ชีวิตคู่กันมาถึง 7 ปี กำลังจะต้องมีอันจบลง เมื่อการมาของมือที่สามอย่าง รักษ์ (อครา อมาตยกุล) ทำให้ความรักของรงค์กับแดง ต้องมีวันหมดอายุ ทำให้รงค์ต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเพียงลำพังในระยะหนึ่ง แต่หลังจากนั้น รงค์ก็เริ่มเรียนรู้ถึงความหมายของชีวิตคู่ เขาจึงจำเป็นต้องพิสูจน์กับตัวเอง ว่าคนที่สำคัญกับเขามากที่สุดในชีวิต ก็คือภรรยาของเขาเอง ห้ามพลาดชมความสนุก วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้  อีติ๋มตายแน่ 20.30 และ โคตรรักเองเลย เวลา 22.30 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง​ https://true4u.com/live

8554
ถอดบทเรียนเหตุการณ์รื้อถอนอาคารถล่ม
โดย ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างไทย


                ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างไทย  เปิดเผยว่า จากรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค.64 เกิดเหตุอาคารอพารต์เมนต์เก่า สูง 6 ชั้นย่านประชาชื่นถล่มลงมาระหว่างรื้อถอนอาคาร ทับคนงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  เหตุอาคารถล่มขณะทำการรื้อถอนเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในอดีตเช่น เหตุการณ์ตึกสูง 8 ชั้นบริเวณซอยสุขุมวิท 87 เกิดถล่มลงมาระหว่างรื้อถอน ในเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2559 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและสูญหาย 2 ราย ในปัจจุบันพบว่ามีการรื้อถอนอาคารเก่าหลายแห่ง ซึ่งงานรื้อถอนอาคารเก่าเป็นงานที่อันตรายอย่างยิ่ง เพราะหากรื้อถอนไม่ถูกวิธีหรือไม่ตรงตามขั้นตอนแล้วก็อาจทำให้อาคารถล่มลงมาได้ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวอยู่เนืองๆ


                สำหรับสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้อาคาร 6 ชั้นที่ประชาชื่นถล่มนั้น คงต้องผลรอการวิเคราะห์และการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามงานรื้อถอนอาคารเป็นงานที่อันตรายและมีความเสี่ยงสูง ในแง่วิศวกรรมนั้น งานรื้อถอนจัดว่าเป็นงานวิศวกรรมควบคุมที่ต้องมีลำดับขั้นตอนในรื้ออาคารเพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยหลักสำคัญของวิศวกรรมการรื้อถอนนั้น จะต้องทำขั้นตอนที่ตรงข้ามกับการก่อสร้างอาคารขึ้นใหม่ จะทำข้ามขั้นตอนไม่ได้ เช่น การก่อสร้างอาคารใหม่จะต้องทำจากล่างขึ้นบนไปทีละชั้น เริ่มจากชั้นที่ 1 ไปชั้นที่ 2 ไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน การรื้อถอนก็ต้องทำในทิศตรงกันข้าม เช่น ต้องเริ่มรื้อจากชั้นบนก่อนแล้วค่อยๆ ไล่ลงมาจนถึงชั้นล่างสุด


                หากผู้รื้อถอนไม่เข้าใจ หรือเข้าใจแต่จงใจไม่ทำตามขั้นตอนเพื่อต้องการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการรื้อถอน เช่น รื้อถอนโดยทำลายเสาชั้นล่างๆเพื่อมุ่งหวังให้อาคารถล่มลงมาทั้งหลัง ก็ถือว่าเป็นการข้ามขั้นตอนของการรื้อถอน ซึ่งเสี่ยงอันตรายอย่างยิ่ง เพราะไม่สามารถกำหนดทิศทางของการล้มคว่ำของอาคารได้ ผู้รื้อถอนที่ไม่เข้าใจหลักวิศวกรรมหรือมักง่ายเช่นนี้ก็อาจนำไปสู่โศกนาฏกรรมได้


                เนื่องจากงานรื้อถอนเป็นงานอันตราย ดังนั้นจึงต้องมีกฎหมายมากำกับดูแล อย่างน้อยมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องคือ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และ พ.ร.บ.วิศวกร โดย พ.ร.บ. ควบคุมอาคารปี 2522 กำหนดให้การรื้อถอนอาคารเป็นงานที่ต้องขออนุญาตต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นก่อนจะเริ่มดำเนินการ และ พ.ร.บ.วิศวกร ปี 2542 และกฎกระทรวงกำหนดสาขาวิชาชีพวิศวกรรมและวิชาชีพวิศวกรรมปี 2550 กำหนดว่างานรื้อถอนอาคาร ที่มีความสูงตั้งแต่ 3 ชั้นขึ้นไป เข้าข่ายเป็นวิศวกรรมควบคุมซึ่งต้องมีวิศวกรที่ได้รับใบอนุญาตจากสภาวิศวกรมาควบคุมการรื้อถอน นอกจากนี้ การรื้อถอนที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมจะต้องมีแบบ รายละเอียด ตลอดจนการคำนวณลำดับขั้นตอนการรื้อถอน ที่ลงนามโดยวิศวกรที่ได้รับใบอนุญาตระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป เนื่องจากเป็นอาคารที่มีความสูง 6 ชั้น


                ดังนั้นจึงเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่จะต้องตรวจสอบว่าการรื้อถอนดังกล่าวมีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ในส่วนการตรวจสอบการทำงานของวิศวกรนั้น สภาวิศวกรมีอำนาจตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องนี้ ว่ามีวิศวกรเข้าไปกำกับดูแลการรื้อถอนหรือไม่ และวิศวกรที่มีหน้าที่ได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักวิชาการและหลักทางวิศวกรรมอย่างถูกต้องหรือไม่ หากตรวจพบว่าวิศวกรไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักวิชาการ ก็อาจเข้าข่ายประพฤติผิดจรรยาบรรณ อาจทำให้วิศวกรผู้นั้นต้องได้รับโทษทางจรรยาบรรณ ถึงขั้นถูกพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตการประกอบวิชาชีพได้

                ทั้งนี้ การรื้อถอนอาคารในบริเวณชุมชนหนาแน่น ก็อาจเกิดอันตรายต่อประชาชนได้ ดังนั้นหากประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงอาคารที่ทำการรื้อถอน ก็ต้องให้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ พยายามหลีกเลี่ยงไม่เข้าใกล้บริเวณดังกล่าว และหากพบสิ่งไม่ปกติ เช่น มีการใช้รถขุดเจาะตัดเสาในชั้นล่าง หรือไม่รื้อถอนจากชั้นบนลงมาตามลำดับ ก็อาจแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบต่อไป

8555
มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เกรนาดา ระบุว่าเราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบในการดูแลสุขภาพจิต โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่เข้าร่วมการสำรวจขององค์การอนามัยโลก


สถานที่สำหรับการเรียนการสอนที่แคมปัสมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เกรนาดา

ประเทศไทย, 12 ตุลาคม 2564​ – เพื่อเป็นการระลึกถึงวันสุขภาพจิตโลกที่ตรงกับวันที่ 10 ตุลาคม ที่เริ่มต้นโดยสหพันธ์สุขภาพจิตโลกในปี 2535 มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เกรนาดา เวสต์อินดี้ ยังคงเดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของสุขภาพจิตที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่องค์การอนามัยโลกเปิดเผยว่า ภาวะซึมเศร้าเป็นความเจ็บป่วยด้านสุขภาพจิตที่มีความรุนแรงที่สุดอย่างหนึ่ง ตามด้วยการฆ่าตัวตายซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับรองลงมาในประชากรที่มีอายุระหว่าง 15-29 ปี

การที่จะชี้ชัดว่ามีผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาด้านสุขภาพจิตทั่วโลกจำนวนเท่าใดในปัจจุบันนั้นเป็นเรื่องยาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักเก็บความทุกข์ทรมานอยู่อย่างเงียบ ๆ ไม่เปิดเผย

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คนเราต้องเผชิญกับความท้าทายด้านสุขภาพจิตหรือด้านจิตวิทยา ซึ่งเหตุผลอาจมาจากหลากหลายปัจจัยรวมกัน เช่น ภาวะกระทบกระเทือนทางจิตใจหลังเหตุการณ์รุนแรง ความเครียดจากการงาน หรือปัญหาในครอบครัว


ผู้ใหญ่และเด็กที่ผ่านประสบการณ์เหล่านี้ยังต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างผลกระทบอย่างในวงกว้าง แต่ยังสร้างอุปสรรคอื่น ๆ ทางด้านจิตใจ ซึ่งเป็นภาวะที่ไม่มีใครคาดคิดหรือมีประสบการณ์มาก่อน ทำให้เกิดความท้าทายที่หลากหลายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
 
เป็นเวลานานทีเดียวที่หลายคนไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเปลี่ยนวิธีการทำงานและการใช้ชีวิต พวกเขามีโอกาสที่จำกัดในการที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับสังคม การทำงานจากบ้านหมายถึงการที่พวกเขาไม่ได้มีการสื่อสารทางกายภาพกับเพื่อนร่วมงาน ในขณะที่การเรียนทางไกลก็ทำให้เกิดความท้าทายกับผู้ปกครองของเด็ก ๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียน

ถึงแม้ว่าโลกจะค่อย ๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่าสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ได้นำมาซึ่งผลกระทบทางด้านจิตใจและอารมณ์ต่อผู้คนจำนวนมาก



ภาพ นักศึกษา SGU  ขณะเรียนเกี่ยวกับการให้คำปรึกษา

จากการสำรวจขององค์การอนามัยโลกในปี 2563 ที่เข้าร่วมโดย 130 ประเทศรวมถึงประเทศไทย พบว่าสถานการณ์โรคระบาดสร้างผลกระทบต่อการให้บริการด้านสุขภาพจิตที่สำคัญถึงร้อยละ 93 ของประเทศที่เข้าร่วมการสำรวจ

แม้การทำงานด้านต่าง ๆ ในปัจจุบันจะช่วยสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิต แต่การบูรณาการความร่วมมือมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างผลสัมฤทธิ์ เราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบในการที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก และ สร้างแนวทางใหม่ที่จะแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพจิต

สำหรับบุคคลที่กำลังทุกข์ทรมานจากความเสื่อมถอยในเรื่องของสุขภาพจิต วิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการให้ความช่วยเหลือคือการใช้ความพยายามและช่วยเหลือให้เขาเข้าใจว่าสามารถที่จะเข้าถึงความช่วยเหลือได้ เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนสำหรับการพูดคุย เนื่องจากต้องใช้เทคนิคในการชักจูง แต่ก็สามารถทำให้ง่ายขึ้นได้จากการยอมรับความจริงถึงความเจ็บปวดของบุคคลนั้น การมุ่งเน้นที่ทางออกในเชิงบวกเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความหวังและแสดงความเต็มใจในการช่วยให้เขาสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือจากมืออาชีพซึ่งจะทำให้เขารู้สึกว่าได้รับการเอาใจใส่

สิ่งที่ศูนย์ให้บริการด้านจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เกรนาดา เวสต์อินดี้ ให้สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่เราสื่อสารคือ ความผิดปกติด้านสุขภาพจิตทุกอย่างสามารถรักษาได้ และทุกปัญหาสามารถแก้ไขได้เมื่อทุกคนช่วยกันคิดและช่วยกันทำ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถพูดคุยกับเพื่อนหรือครอบครัวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตของตัวเองได้อย่างสบายใจ ดังนั้นคำแนะนำที่เราให้กับบุคคลที่กลัวหรือมีความกังวลแทนผู้อื่นที่มีปัญหาสุขภาพจิตก็เป็นเรื่องสำคัญมากเท่ากับการให้ความช่วยเหลือบุคคลที่กำลังประสบปัญหา

จากการที่มีคนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากปัญหาสุขภาพจิตมากขึ้นเรื่อย ๆ เราทุกคนซึ่งเป็นสมาชิกของสังคมมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพจิต และทำความเข้าใจว่าปัญหาสุขภาพจิตสามารถสร้างผลกระทบต่อชีวิตของแต่ละคนได้มากเพียงใด

ปัญหาด้านสุขภาพจิตจะยังไม่หายไปในระยะเวลาอันใกล้ แต่อย่างไรก็ดีการพูดคุยกันอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมาและความสามารถที่จะรับฟังเกี่ยวกับปัญหานี้จะช่วยคลี่คลายทัศนคติในแง่ลบที่ผู้คนมีเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตได้

ทุกบทสนทนาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตไม่ว่าจะสั้นหรือยาวสามารถที่จะผลักดันให้ผู้คนเปิดเผยความรู้สึกและรับความช่วยเหลือที่ต้องการได้


สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จและโอกาสทางการศึกษาต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยเปิดรับ โปรดเยี่ยมชมที่ SGU International webpage for East Asia​ เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม

###

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (St. George's University: SGU) ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 (พ.ศ. 2519)  โดยมีเป้าหมายคือดึงดูดผู้มีความสามารถและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดจากทั่วโลก SGU ได้กลายเป็นศูนย์กลางชั้นนำในเรื่องความเป็นเลิศทางวิชาการทั่วโลก ด้วยนักศึกษาและคณาจารย์ที่มาจากกว่า 150 ประเทศ SGU จึงเป็นสถาบันระดับนานาชาติอย่างแท้จริง ด้วยมุมมองระดับโลกอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังพร้อมที่จะช่วยให้ความรู้แก่นักศึกษาในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเช่นนี้ โรงเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จเปิดสอนหลักสูตรแพทยศาสตร์ Doctor of Medicine (MD) ทั้งแบบ 4, 5, 6 และ 7 ปี โดยเปิดรับนักศึกษาจากทุกระบบการศึกษาจากทั่วโลก SGU มีเครือข่ายขนาดใหญ่ประกอบด้วยโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพในเครือมากกว่า 70 แห่งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร และนอกจากนี้ยังเปิดโอกาสพิเศษให้นักศึกษาได้เริ่มต้นทำงานในสายอาชีพแพทย์ได้ไม่ว่าจะเป็นในเกรนาดา สหราชอาณาจักร หรืออินเดีย

8556
ไทยยูเนี่ยนขึ้นแท่นอันดับ 1 ของดัชนี Seafood Stewardship Index  2 ปีซ้อนในฐานะองค์กรที่ทำงานขานรับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ


กรุงเทพฯ​ – 12 ตุลาคม 2564 – บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับจากดัชนี Seafood Stewardship Index (SSI) เป็นอันดับที่ 1  เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สำหรับการทำงานตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยองค์การสหประชาชาติ

การทำงานของไทยยูเนี่ยนได้รับการประเมินและวัดผลโดยคณะทำงานอิสระ โดยไทยยูเนี่ยนได้คะแนนมากที่สุดใน 3 หัวข้อจากทั้งหมด 5 หัวข้อได้แก่  ธรรมาภิบาลและกลยุทย์​  การตรวจสอบย้อนกลับได้ และความรับผิดชอบต่อสังคม นับเป็นปีที่ 2 ซึ่งไทยยูเนี่ยนได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่อันดับที่ 1 ในปี 2562 ซึ่ง SSI ได้เว้นการจัดอันดับไปในปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

SSI ได้ประเมินบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกทั้งหมด 30 บริษัท  เพื่อเข้าใจว่าบริษัทเหล่านี้มีการทำงานด้านความยั่งยืนเพื่อระบบนิเวศน์ชายฝั่งและมหาสมุทรอย่างไร รวมถึงตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยองค์การสหประชาชาติมากน้อยเพียงใด

โดยกระบวนการประเมินเริ่มพิจารณาจากความตระหนักรู้และการยอมรับที่บริษัทได้ทำผลงานในด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม  จากนั้นจึงประเมินผลงานตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ว่าการดำเนินงานมีประสิทธิภาพในการจัดการกับอุปสรรคต่างๆ รวมถึงสร้างเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลเพื่อดูแลทรัพยากรธรรมชาติในส่วนที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่  ดัชนี SSI ถูกจัดตั้งขึ้นโดยองค์กรสมาพันธ์เกณฑ์มาตรฐานโลก (World Benchmarking Alliance) ได้กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยนได้รับคะแนนสูงสุดในหัวข้อธรรมภิบาลและกลยุทธ์ เนื่องจากบริษัทมีกลยุทธ์ความยั่งยืนที่เป็นรูปธรรมและมีการทำงานกับภาคส่วนต่างๆ

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยยูเนี่ยนให้ความสำคัญกับการทำงานด้านความยั่งยืนมาโดยตลอด และเรายังมองไปถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมอาหารทะเลของโลกอีกด้วย  การที่ไทยยูเนี่ยนได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 อีกครั้งโดย SSI  ถือเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราที่สะท้อนให้เห็นถึงการทุ่มเททำงานในการที่จะพัฒนาด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องให้กับอุตสาหกรรม ซึ่งสอดคล้องไปกับเป้าหมายของเราที่จะ ดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน ควบคู่ไปกับการดูแลท้องทะเลให้อุดมสมบูรณ์”

นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยนยังมีผลงานที่ดีในด้านการตรวจสอบย้อนกลับ จากการที่บริษัทมีการเปิดเผยข้อมูล รวมถึงที่ทำผ่านโครงการเปิดเผยข้อมูลเพื่อความยั่งยืนของอาหารทะเล หรือ  Ocean Disclosure Project ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ธุรกิจอาหารทะเลทั่วโลกใช้ในการเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ในการจัดหาวัตถุดิบ ไทยยูเนี่ยนในฐานะสมาชิกของ SeaBOS หรือSeafood Business for Ocean Stewardship และได้เข้าร่วมใน Global Dialogue for Seafood Traceability (GDST) ในการสนับสนุนระบบการตรวจสอบย้อนกลับได้ในอุตสาหกรรมอาหารทะเล

ทาง SSI กล่าวว่าไทยยูเนี่ยนได้รับคะแนนสูงสุดในหัวข้อความรับผิดชอบต่อสังคม เนื่องจาก “มีความมุ่งมั่นและชัดเจนในการทำงานเพื่อให้แรงงานบนเรือประมงมีสภาพการทำงานและความเป็นอยู่ที่ดี” และไทยยูเนี่ยนมีการตรวจสอบเรือประมงที่จัดหาวัตถุดิบให้บริษัทว่าได้ปฏิบัติตามหรือไม่ รวมถึงแสดงรายงานต่างๆ  ซึ่งทาง SSI ยอมรับว่าไทยยูเนี่ยนได้แสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ตลอดห่วงโซ่อุปทานเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการปฏิบัติด้านแรงงานบนเรือประมงที่ได้กำหนดไว้

SSI กล่าวว่าประชากรโลกมากกว่า 3 พันล้านคนนั้นพึ่งพาอาหารทะเล “ดังนั้นบริษัทอาหารทะเลจึงมีส่วนสำคัญอย่างมากในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น และนำอุตสาหกรรมอาหารทะเลไปสู่ความยั่งยืน”




Thai Union ranked No. 1 on Seafood Stewardship Index for second time for work towards the UN Sustainable Development Goals


BANGKOK – October 12, 2021 – Thai Union Group PCL has been ranked number one on the Seafood Stewardship Index (SSI) for the second consecutive time for its performance delivering towards the United Nations Sustainable Development Goals (UN SDGs).

Thai Union’s actual performance was measured by the independent group and was assessed to be first in three out of the five areas – governance and strategy, traceability and social responsibility. Thai Union also topped the rankings on the inaugural index in 2019, with the SSI paused in 2020 due to COVID-19.

The SSI assessed the 30 largest seafood companies around the world, to understand how and to what extent they are contributing to the sustainable management of the oceans and coastal ecosystems and to the SDGs. The review also looked into how companies are implementing responsible social practices in all stages of the supply chain.

The SSI assessment methodology starts with the awareness and recognition that a company has about its impacts on the environment and society. It then assesses those impacts and how the company is implementing effective and meaningful activities that will mitigate negative impacts and transform the seafood industry into one that respects and protects the natural resources on which it depends and those working in the sector. The SSI, which was developed by the World Benchmarking Alliance (WBA), said Thai Union received the highest score in governance and strategy for demonstrating a solid sustainability strategy while also explaining how it engages with its stakeholders.

“At Thai Union, we have an unwavering commitment to sustainability, not just within our company but across the global seafood industry,” said Thiraphong Chansiri, Thai Union CEO. “To be ranked number one again by the Seafood Stewardship Index is not just a moment of great pride for Thai Union, but also a great reflection on the incredible commitment and dedication of our team, which is constantly striving to make continuous improvement across our industry in line with our corporate goal of “Healthy Living, Healthy Oceans”.

Thai Union’s strong performance in traceability was because of the full disclosure it provides of its seafood portfolio, including through the Ocean Disclosure Project, a global platform where seafood businesses publicly share details on the sourcing of their seafood. The SSI said that as a member of the Seafood Business for Ocean Stewardship (SeaBOS), Thai Union has also committed to the Global Dialogue for Seafood Traceability (GDST), supporting the implementation of robust traceability in the seafood industry.

The SSI said Thai Union was also ranked highest in social responsibility because of its “clear commitment to ensure decent working and living conditions on board fishing vessels,” adding that the Company also monitors compliance and discloses the results. It also acknowledged the evidence that Thai Union provides on how it is implementing improvements through engagement with suppliers to improve their performance and also their compliance with the Vessel Code of Conduct.

The SSI said that with three billion people relying on seafood for their diet, “the significant influence of these companies on the world’s seafood business means that they can accelerate positive change. Leading the move towards a more sustainable seafood industry.”

8557
สมาคมการตลาดฯ เปิดหลักสูตรใหม่ “E-Commerce Marketing”
The New Opportunity in Marketing Mutation World
ตีโจทย์การตลาด E-Commerce เพิ่มยอดขายด้วยกลยุทธ์ Social Commerce


คอร์สนี้จะลงลึกเรื่องการใช้เครื่องมือต่างๆ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับจุดเด่นของแต่ละ Platform ว่ามีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับการสร้างยอดขายผ่านทางออนไลน์ได้อย่างไร

คอร์สนี้แบ่งการเรียนรู้เป็น 4 Modules ด้วยกัน โดย Platform ยอดฮิตของไทย อย่าง Facebook, TikTok, LINE, YouTube และ Google เพื่อให้ผู้สนใจได้เลือกเรียนตามความสนใจ สามารถเลือกเรียนได้อย่างอิสระ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อจบคอร์สนี้แล้ว สามารถนำไปใช้งานได้เลยทันที

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้จากคอร์สนี้

     • เข้าใจการทำการตลาด E-COMMERCE MARKETING ว่าทำอย่างไรให้ได้ผลที่ดี
     • การวางกลยุทธ์ + แผนปฎิบัติการณ์การตลาดผ่าน Platform ต่างๆ
     • เรียนรู้หัวใจสำคัญของการลงมือทำ และ การใช้เครื่องมือสำคัญของ Platform เพื่อตอบโจทย์ใน 5A คือ Aware – Appeal – Ask – Act - Advocate
     • การสร้าง Thumb Stopping Content อย่างไร ให้เหมาะกับ Platform และเหมาะสมกับแบรนด์ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายหัวข้อที่น่าสนใจ.


พบกับวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ ในสายงาน








     - คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ Co-Founder, Small World for Kids Co., Ltd. 1 ใน 10 Facebook Alpha Tester ของไทย และนักการตลาดดิจิทัลยอดเยี่ยมของเอเชีย ปี 2020
     - คุณธนธรณ์ โพดาพล  New Business Manager, Google Thailand
     - คุณสิรินิธิ์  วิรยศิริ  Head of Business Marketing, TikTok Thailand
     - คุณยุทธนา เทียนธรรมชาติ CEO, Founder บริษัn aDay Fresh ธุรกิจผลไม้ Online เจ้าแรกของไทย


พบกัน วันที่ 10, 16, 17, 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ Carlton Hotel Bangkok Sukhumvit

ค่าลงทะเบียนอบรม


- สมาชิกสมาคมฯ ท่านละ 7,500 บาท / Module
- ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 9,000 บาท / Module

ลงทะเบียนได้ที่:
https://www.marketingthai.or.th/event/e-commerce-marketing/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: สมาคมการตลาดฯ 02-679-7360-3  หรือ Line ID: @matsociety

8558
ศิลปินอีสานผุดโปรเจกต์
“ศิลปินอีสานโฮมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม”


               ขนพันธมิตรทางดนตรี มาร่วมด้วยช่วยกัน อย่างจัดเต็มกับโปรเจกต์ “ศิลปินอีสานโฮมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” หลังจากที่ประเทศไทยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ กระจายทุกพื้นที่ ภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง หลายจังหวัด โดนผลกระทบ แต่น้ำใจคนไทยไม่เคยขาดสาย ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ไม่เคยทิ้งกัน ไม่ว่าเกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาติร้ายแรงเพียงใด  และกลุ่มศิลปินที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปิน อีสาน ก็ไม่อยู่นิ่ง ผุดโปรเจกต์ “ศิลปินอีสานโฮมน้ำใจช่วยภัยน้าท่วม”






               ค่ายเพลงข้าวสารแลนด์ ขอเป็นคนนำทัพในการเชิญชวนศิลปินต่างค่ายอย่าง แกรมมี่โกลด์ และไทดอลมิวสิค ซึ่งเป็นพันธ์มิตร ร่วมในโครงการครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องภาคอีสานและจังหวัดต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบในภัยน้ำท่วมในครั้งนี้  ศิลปินมากมายล้นเวทีจากค่ายเพลง ข้าวสารแลนด์ ได้แก่ ไท ผญาชัย ,กลอยใจ ข้าวสารแลนด์ , หมิวปัทมา ข้าวสารแลนด์ , เจี๊ยบ นิสา ข้าวสารแลนด์ ,แม็ค วัชรพล ,ไอออน ข้าวสารแลนด์, เฟื้องฟ้า วราพร ข้าวสารแลนด์ , แกรมมี่โกลด์ ได้แก่ เบลล์ นิภาดา , เบียร์ พร้อมพงษ์ ,แพ็กกี้ สกลนรี, เจมส์ จตุรงค์ ไทดอลมิวสิค ได้แก่ เบนซ์ เมืองเลย , กิมกลอย ,แทนไท, หนิง ไอลีน มาร่วมด้วยช่วยกัน ในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 เป็นต้นไป และจะมีการระดมทุนเปิดรับบริจาค เพื่อช่วยพี่น้องชาวอีสานละพี่น้องพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับความเดือดร้อนผ่าน​ บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส) เลขบัญชี 020202061743 ชื่อบัญชี “โครงการอีสานโฮมน้าใจช่วยภัยน้าท่วม” และในการ Live Streaming เพจข้าวสารแลนด์ ในครั้งนี้ เป็นกลุ่มเปิด (ชมฟรี)

#ข้าวสารแลนด์#ศิลปินอีสานโฮมน้าใจช่วยภัยน้าท่วม




















8559
ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมไอทีพร้อมหน้า ร่วมแบ่งปันเทรนด์ล่าสุดเกี่ยวกับ Cloud & Cyber Security
บนช่องทางออนไลน์ ในงาน Sangfor EPIC 2021 ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้


กรุงเทพฯ (12 ตุลาคม 2564) — ซังฟอร์ เทคโนโลยี​ (Sangfor Technologies) ผู้จำหน่ายโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที โซลูชันความปลอดภัยบนคลาวด์และไซเบอร์ชั้นนำระดับโลก เดินหน้าตอกย้ำความมุ่งมั่นขององค์กรในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและการรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัยในปี 2564 ผ่านการจัดงานบนช่องทางออนไลน์ครั้งล่าสุด กับงาน​ Sangfor EPIC ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม เวลา 13:30 น. (GMT +7) โดยภายในงานจะนำโดยผู้บริหารของซังฟอร์ เทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญอิสระระดับโลกจะพาไปทำความเข้าใจกับ "The New Frontier" ซึ่งยังคงมุ่งเน้นในหัวข้อของ "Securing Your Journey to the Cloud"

งานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอย่าง Intel และ Sundray โดยก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Sangfor Innovation Summit และได้เปลี่ยนเป็น "Sangfor EPIC" ในเวลาต่อมา โดย EPIC ย่อมาจากการแลกเปลี่ยน (Exchange) การเป็นพันธมิตร (Partnership) นวัตกรรม (Innovation) และการเชื่อมต่อ (Connection) ซึ่งล้วนเป็นค่านิยมสำคัญที่ซังฟอร์ เทคโนโลยี ยึดถือและต้องการถ่ายทอดไปสู่ลูกค้าและคู่ค้าทุกราย

นอกเหนือจากการนำเสนอเกี่ยวกับคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ความปลอดภัยไซเบอร์ (Cyber Security) โครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (IT Infrastructure) แล้ว ผู้เชี่ยวชาญของซังฟอร์ เทคโนโลยี ยังถ่ายทอดความรู้ผ่านการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับ IDC ผู้ให้บริการคลาวด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก โดยงานนี้ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อผู้เข้าร่วมเข้ากับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีระดับ C-Level สาธิตแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการปรับใช้ระบบคลาวด์ นำเสนอการวิเคราะห์อุตสาหกรรมและข้อมูลเชิงลึก และตอบคำถามเกี่ยวกับระบบคลาวด์ทั้งหมดที่คุณอาจสงสัย นอกจากนี้ คุณยังสามารถเข้าร่วมเสวนากับประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดด้านความปลอดภัยของซังฟอร์ เทคโนโลยี มร. กาย โรสเฟลท์ ในการอภิปรายแบบโต๊ะกลมถึงวิธีที่ว่า “การเชื่อมต่อที่ดีขึ้นจะทำให้เกิดความปลอดภัยที่มากขึ้น” พร้อมกับ คิก เลย ลี่ (Kick Lei Li) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศด้าน SCMC จากโคคาโคล่า และ วิลเบอร์ตุส ดาร์มาดี (Wilburtus Darmadi)  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศด้าน ประจำโตโยต้า แอสตร้า มอเตอร์

ลูกี้ หลี่ ผู้จัดการประจำประเทศของซังฟอร์ เทคโนโลยี ประเทศไทย กล่าวว่า "ในขณะที่ข้อจำกัดด้านการเดินทางและความปลอดภัยด้านสุขภาพทั่วโลกยังคงอยู่ ซังฟอร์ เทคโนโลยี ต้องการที่จะทำให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่มีการจำกัดในแง่ของสถานที่และงบประมาณ ในพื้นที่การประชุมบนช่องทางดิจิทัลที่มีความปลอดภัยนี้ คู่ค้า ลูกค้า ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระดับโลก และผู้บริหารของซังฟอร์ เทคโนโลยี จะมาพูดคุยกัน เพื่ออภิปรายถึงบริการคลาวด์ที่มีการจัดการ (Managed Cloud Services) และคลาวด์คอมพิวติ้ง ความปลอดภัย และเทรนด์เทคโนโลยีที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานล่าสุด โดยผู้เข้าร่วมสามารถเลือกรับฟังเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงภาษาไทย บาฮาซา กวางตุ้ง อิตาลี สเปนและเกาหลี”

นอกจากการจับฉลากหาผู้โชคดีที่จัดขึ้นตลอดทั้งงานแล้ว ผู้เข้าร่วมยังสามารถโต้ตอบกับผู้เข้าร่วมรายอื่น ๆ ในช่วงของการแข่งขันจัดอันดับผู้นำที่มีความสนุกสนานและได้ความรู้ การแข่งขันล่าสมบัติ และการประกวดบูธภาพถ่าย ซึ่งผู้ชนะจะได้รับรางวัลอันน่าทึ่งกลับบ้านไป

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุม EPIC Summit โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่​
https://epic.sangfor.com/en/registration

หากมีคำถามหรือข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับงาน ท่านสามารถไปที่เว็บไซต์ของเรา www.sangfor.com หรือส่งอีเมลถึงเราที่​ marketing@sangfor.com

###

เกี่ยวกับ ซังฟอร์ เทคโนโลยี

ซังฟอร์ เทคโนโลยี คือผู้จำหน่ายโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที คลาวด์คอมพิวติ้ง และการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำระดับโลกโดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามาระเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sangfor.com เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันการรักษาความปลอดภัยและคลาวด์ของซังฟอร์ ให้ซังฟอร์เป็นผู้ทำให้ระบบไอทีของคุณไร้ความซับซ้อน ปลอดภัยมากขึ้น และมีคุณค่ามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

8560
ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พ่าย อิหร่าน 1-3 เซต ลุ้นชิงอันดับ 5-8 ศึกวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย


นครราชสีมา 12 ตุลาคม 2564 – ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ฮึดสู้เต็มที่แต่สุดแรงต้านความแกร่งของ ซีร์จาน ฟูลาด ทีมดังจากอิหร่านได้พ่าย 1-3 เซต ทำผลงานอยู่ที่ 3 กลุ่ม บี มี 4 แต้มจากการแข่ง 4 นัดชนะ 2 แพ้ 2 หล่นมาชิงอันดับ 5-8 พบกับ คาซมา สปอร์ต คลับ จากคูเวตทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม เอ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 14 ตุลาคมนี้

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชียรายการ  "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" แข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา จากการสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา โดยจัดแข่งขันแบบบับเบิ้ลแอนด์ซีลภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
           
รอบพบกันหมดกลุ่มบี นัดที่สี่ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. “ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟีด วีซี รองแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ที่มี 4 คะแนนจากการลงแข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 อยู่ที่ 3 ของกลุ่ม พบกับทีมที่ 1 ของกลุ่ม ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่แข่ง 3 นัดชนะรวดมี 9 คะแนน
         
ผู้เล่น 6 คนแรกของ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ประกอบด้วย ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์, กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, กันตพัฒน์ คูณมี, อนุชิต ภักดีแก้ว, กฤษดา นิลไสว,  อเลสซานโดร นาวาเลสโต และ ยุทธกาญจน์ บุญรัตน์ ตัวรับอิสระ
         
ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ต้องเจอกับเกมหนัก เล่นยากเนื่องจากผู้เล่นเป็นรองเยอะทั้งรูปร่างและประสบการณ์ของผู้เล่นที่ ซีร์จาน ฟูลาด เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เซตแรก อาลีเรซา เบห์บูดี มือเซตวัย 42 ปี อดีตทีมชาติอิหร่านจ่ายบอลที่หลากหลาย ทำให้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ สกัดบล็อกไม่ได้แพ้ไปก่อน 19-25 เซตสอง ณัฐพงษ์ แคะนาค ลงไปเซตบอลแทน อเลสซานโดร ทำให้ กิตติคุณ, ภูสิทธิ และ กันตพัฒน์ ได้ขึ้นตบอย่างดุเดือดตั้งแต่กลางเซตที่มีโอกาสพลิกนำหลายครั้ง แต่มาถูกแซงในช่วงท้ายทำให้แพ้ไปหวุดหวิด 23-25 เซตสาม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทำเกมบุกได้ดีขึ้น บล็อกหน้าก็สกัดบอลของ ซีร์จาน ฟูลาด ได้ตลอด ขณะเดียวกันลูกเสิร์ฟของ กิตติคุณ ยังช่วยให้ทีมได้แต้มนำ 19-14 และได้เซตพ้อยท์จากการขึ้นบล็อกของ กันตพัฒน์ ก่อนที่ กิตติคุณ จะตบจากระยะ 3 เมตรกลางบอลโดนมือผู้เล่น ซีร์จาน ฟูลาด ออกหลัง ไดมอนด์ ฟู้ดฯ จึงชนะ 25-23 เซตสี่ ทีมนักตบไทยกลับมารับบอลเสิร์ฟได้ดีขึ้นและเปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกได้ดีมีโอกาสขึ้นนำ 19-18 แต่ ซีร์จาน ฟูลาด ยังไม่พลาดในแต้มสำคัญ ทั้ง 2   ทีมผลัดกันทำคะแนนบี้กันมาตลอดจนเสมอ 23-23 ซีร์จาน ฟูลาด เล่นบอลเร็วเก็บแต้มนำ 24-25 จากนั้น กันตพัฒน์ มาได้จังหวะตบ 3 เมตรกลางลูกล้นออกหลัง ซีร์จาน ฟูลาด ชนะทันที 25-23



ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน สามารถเอาชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี จากประเทศไทยไป 3-1 เซต 25-19, 25-23, 23-25, 25-23 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 8 นาที กันตพัฒน์ คูณมี ทำคะแนนสูงสุดในแมตช์นี้ ทำได้ 25 คะแนน
         
สรุป ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ลงแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม บี และหล่นไปชิงอันดับ 5-8 โดยจะต้องไปเจอกับ คาซมา สปอร์ต คลับ จากคูเวตทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม เอ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ขณะที่ ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่านผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่ 1 กลุ่มบี มี 12 แต้มจากการชนะรวด 4 นัด
         
หลังเกม “โค้ชเอ” เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า การเล่นกับทีมอิหร่านที่มีผู้เล่นที่มีมาตรฐานค่อนข้างสูงนั้นถือว่าเล่นยากและหนักมาก แต่ภาพรวมนัดนี้ค่อนข้างพอใจฟอร์มของนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้อย่างเต็มที่ ไม่กลัวทีมที่แข็งแกร่งกว่า นับว่าการแข่งขันครั้งนี้ช่วยให้เด็กทุกคนมีประสบการณ์ในการเล่นระดับนี้มากขึ้น ส่วนนัดต่อไปเจอทีมจากคูเวต ก็ยังเป็นอีกเกมที่หนัก แม้จะไม่ได้เข้ารอบรองฯ แต่ขวัญกำลังใจทุกคนในทีมยังดีและพร้อมสู้เต็มที่
         
ด้าน “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีมไดมอนด์ ฟู้ดฯ และ ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์ บีหลังของทีม กล่าวว่า พอใจผลงานที่ออกมาแม้จะแพ้ทีมจากอิหร่านแต่ด้วยมาตรฐานของคู่แข่งสูงและมีเกมที่เหนือกว่าแต่ทีมเราก็สู้ได้อย่างสูสีและมีโอกาสได้เซตด้วยก็นับว่าเป็นอีกแมตช์ที่ดี และทำให้เรามั่นใจว่าการแข่งขันรอบชิงอันดับ 5-8 ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหนเราก็พร้อมสู้เต็มที่และจะพยายามทำอันดับที่ดีที่สุดให้ได้
         
สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www. pptvhd36 .com

8561
เปิดเวที Miss Teen GOSOCIAL Queen Thailand 2021
ร่วมชิงมงกุฎของ หนุ่มสวย วัยทีน!!


                GOSOCIAL (โกโซเชียล) เตรียมจัดงานประกวด Miss Teen GOSOCIAL Queen Thailand 2021 ที่เฟ้นหาและเปิดโอกาสให้หนุ่มสวย อายุระหว่าง 15 - 18 ปี ได้ร่วมเป็นกระบอกเสียงในเรื่องปฏิบัติตนอย่างถูกต้อง มีคุณธรรม และจริยธรรม เพื่อให้เยาวชนได้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพ ตลอดจนเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ นอกจากนี้ การประกวดยังส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทยในเรื่องของศิลปะมวยไทย โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา พร้อมมงกุฎเกียรติยศ และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 พฤศจิกายนนี้

                นายสิทธิรุจน์ เสถียรจารุพงศา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกโซเชียล จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนของเด็กที่เป็นสาวประเภทสองเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยที่เด็กที่เป็นสาวประเภทสองนั้นมีทั้งได้รับการยอมรับจากครอบครัว และไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัว ส่งผลให้ หนุ่มสวย วัยทีน!! ขาดโอกาสและพื้นที่ในการแสดงออกอย่างถูกวิธี ซึ่งในสังคมไทยนั้นเปิดรับเด็กที่เป็นสาวประเภทสองเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการคือพื้นที่ในการให้น้อง ๆ กลุ่มนี้ได้แสดงศักยภาพ และแสดงออกถึงตัวตนอย่างถูกต้อง โดยช่วยให้น้อง ๆ เหล่านี้เกิดความภาคภูมิใจ และให้พวกเขาได้ปฏิบัติตนอย่างถูกต้อง โดยการประกวดผู้เข้าประกวด จะได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยจะเน้นไปในทางปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม สิ่งที่ควรประพฤติปฏิบัติ และบุคลิกภาพ รวมถึงการวางตัวในสังคมให้ถูกต้องเพื่อให้พวกเขาได้เติบโตเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติในวันข้างหน้า โครงการนี้ยังส่งเสริมเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดยใช้กีฬามวยไทยเป็นสื่อกลางและให้เป็นที่ยอมรับสู่ระดับสากล โดยประชาสัมพันธ์ผ่านกลุ่มน้อง ๆ หนุ่มสวย วัยทีน!! ที่ยังเป็นเยาวชนได้แสดงความสามารถเพื่อชิงมงกุฎในครั้งนี้อีกด้วย”

                สำหรับการจัดการประกวดในครั้งนี้ได้ นายประเสริฐ เจิมจุติธรรม หรือ หนุ่ม กูรูด้านนางงาม มาเป็นผู้อำนวยการประกวด ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า การจัดงานครั้งนี้จะไม่ทำให้แฟน ๆ นางงามต้องผิดหวัง

                ขอเชิญ​ หนุ่มสวย วัยทีน!! อายุระหว่าง 15 - 18 ปี ที่มีสัญชาติไทยและพำนักในประเทศไทย เต็มเปี่ยมด้วยความมั่นใจ กล้าแสดงออก รักในศิลปะแม่ไม้มวยไทย เข้าร่วมประกวด Miss Teen GOSOCIAL Queen Thailand 2021 ชิงทุนการศึกษา พร้อมมงกุฎ GOSOCIAL สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 พฤศจิกายน 2564 โดยจะมีกิจกรรมเก็บตัว ในวันที่ 11 ธันวาคม 2564 และรอบตัดสิน ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564

                ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Miss Teen GOSOCIAL Queen Thailand หรืออีเมล​ mtgqt21@gmail.com

                สแกนเพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่​


8562
ไทยเวียตเจ็ทชนะเลิศเหรียญทอง “ความเป็นเลิศด้านการจัดการและฟื้นฟูในภาวะวิกฤติ”


(กรุงเทพฯ, 12 ตุลาคม 2564) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทรับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง รางวัล HR Excellence Awards 2021 (Thailand) ในสาขา “ความเป็นเลิศด้านการจัดการและฟื้นฟูในภาวะวิกฤติ (Excellence in Crisis Management and Recovery)” จากงานประกาศรางวัล HR Excellence Awards Virtual Ceremony 2021 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ณ ประเทศสิงคโปร์ เน้นย้ำความเป็นเลิศของสายการบินฯ ในการบริหารบุคลากรและการจัดการภาวะวิกฤติในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสทั่วโลก

นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในสาขา “ความเป็นเลิศด้านแบรนด์ภาพลักษณ์องค์กร (Excellence in Employer Branding)” แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ภาพลักษณ์องค์กรที่ชัดเจน น่าสนใจ และมั่นคง ซึ่งดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถให้เข้าร่วมงานกับองค์กร


HR Excellence Awards เป็นรางวัลด้านทรัพยากรมนุษย์ จัดโดย Human Resource Online โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นเกียรติแก่องค์กรในประเทศไทยที่มีความโดนเด่นและด้านการบริหารจัดทรัพยากรมนุษย์และมีการวางแผนกลยุทธ์ทรัพยากรมนุษย์เป็นเลิศ รางวัลดังกล่าวประกอบไปด้วยสาขาต่าง ๆ อาทิ การสรรหาบุคลากร การมีส่วนร่วมและผูกพันของบุคลากร การพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำ การรักษาไว้ซึ่งพนักงาน เป็นต้น

รางวัลดังกล่าวได้รับการตัดสินโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรมนุษย์ โดยจัดภายใต้ข้อกำหนดและกฎที่เข้มงวดและโปร่งใส ในปีนี้ คณะกรรมการประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรมนุษย์จากหลากหลายองค์กร อาทิ เบเคอร์ ฮิวช์ส (Baker Hughes) กลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB Thai Bank) ดีเคเอสเอช (DKSH) ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย (foodpanda Thailand) เฮนส์แบรนด์ส (Hanesbrands Inc) เอชพี ประเทศไทย (HP Thailand) แพนโดร่า ประเทศไทย (PANDORA productions Thailand) เอสวีไอ (SVI) เป็นต้น โดยมีองค์กรที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายกว่า 150 องค์กร


ในฐานะผู้ชนะเลิศเหรียญทองและผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากสองสาขารางวัล สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศและความสำเร็จในด้านการพัฒนาธุรกิจและการจัดการทรัพยากรมนุษย์ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับแต่การเริ่มระบาดของเชื้อไวรัสในช่วงต้นปี 2563 สายการบินฯ ยังคงรักษาสภาพการจ้างงานของพนักงานไว้ได้ทั้งหมด ทั้งยังเดินหน้าสรรหาบุคลากรเข้าสู่องค์กรเพิ่มมากขึ้น พร้อม ๆ กับการวางแผนขยายฝูงบิน การพัฒนาสมรรถภาพบุคลากร ตั้งมั่นเตรียมพร้อมรับการฟื้นฟูของอุตสาหกรรมการบิน

ในแง่การพัฒนาธุรกิจ สายการบินฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับกับความต้องเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส สายการบินฯ ยังได้ลงทุนในระบบและการพัฒนาด้านเทคโนโลยี เดินหน้าไปอีกขั้นด้วยการบูรณาการกลยุทธิ์ด้านดิจิทัล นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังได้พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ ๆ เช่น บัตรกำนัลโดยสาร ซึ่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่และหลากหลายแก่ผู้โดยสาร ยิ่งไปกว่านั้น สายการบินฯ ยังได้ให้ความสำคัญกับการควบคุมต้นทุนในทุก ๆ ส่วนงาน พร้อมทั้งมุ่งมั่นตอบแทนสังคมด้วยโครงการเพื่อสังคมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง


Human Resources Online ผู้จัดรางวัล HR Excellence Awards 2021 (Thailand) เป็นแบรนด์สื่อโฆษณาและกิจกรรมพิเศษที่เชี่ยวยาญด้านทรัพยากรมนุษย์ โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2547 และได้ขยายสู่หลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

###

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018, 2019 และ 2020 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ดำเนินงานร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสการเดินทางที่มากกว่าแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย 14 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี เส้นทางข้ามภูมิภาค ระหว่าง ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี และเส้นทางระหว่าง หาดใหญ่ สู่ เชียงราย และเที่ยวบินระหว่างประเทศ17  เส้นทางจากไทยสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง
www.vietjetair.com

8563
ลูกยางหนุ่มโคราชต้อนศรีลังกา 3 เซตรวด ฉลุยเข้ารอบรองฯ ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย


นครราชสีมา 12 ตุลาคม 2564 – ลูกยางหนุ่มเมืองย่าโม “นครราชสีมา คิวมินซี วีซี” ทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียได้เป็นครั้งแรก หลังไล่ต้อนชนะ ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ จากศรีลังกา 3 เซตรวด เก็บ 3 แต้มเพิ่มให้ทีมขึ้นเป็นที่ 2 กลุ่มเอ มี 8 คะแนน โดย บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม มี 10 คะแนน

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ  "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" แข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา จากการสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา โดยจัดแข่งขันแบบบับเบิ้ลแอนด์ซีลภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

การแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบพบกันหมดในกลุ่มเมื่อวันที่ 12 ต.ค. กลุ่มเอ “ทัพแมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ลงแข่งขันในฐานะแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุดและเจ้าภาพ ที่มี 5 แต้ม จากการลงแข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม พบกับ ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ จากศรีลังกา ที่แข่ง 3 นัด แพ้รวดไม่มีคะแนน ซึ่งนัดนี้ทีมนักตบลูกยางจากเมืองย่าโม ต้องเอาชนะให้ได้ 3 เซตรวดหรือ 3-1 เซตเพื่อขึ้นมาเป็นที่ 2 ของกลุ่ม และเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป เนื่องจาก ทีมเซาท์ กาส คลับ จากอิรักที่ 2 ของกลุ่มแข่งครบ 4 นัดแล้วมี 7 คะแนน       

ผู้เล่น 6 คนแรกของ นครราชสีมาฯ ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีม,กิตติพงษ์ สุขศาลา, สราญจิต เจริญสุข, ธนัสถ์ บำรุงภักดี, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, อมรเทพ คนหาญ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ



เริ่มเซตแรก นครราชสีมาฯ ที่แม้จะมีฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้นกว่า แต่ในช่วงกลางเซตขณะนำ 16-9 ถูกทีมจากศรีลังกาที่สกัดบอลได้ดีขึ้นเก็บ 6 แต้มรวด นครราชสีมาฯ ต้องปรับ ธนัสถ์ มาตบบอลระยะ 3 เมตรกลาง ทำแต้มหนีได้และเอาชนะไป 25-21 เซตสอง นครราชสีมาฯ เน้นมาบล็อกหน้าเนตได้ดีขึ้น มือเซตสามารถจ่ายบอลได้หลากหลาย มือตบก็ยังทำได้เฉียบขาดเอาชนะไปได้อีก 25-22 เซตสาม ทีมนักตบลูกยางหนุ่มลูกย่าโมเดินหน้าบุกหนักด้วยการเล่นบอลเร็ว เสิร์ฟดี และหาจังหวะขึ้นตบหนีบล็อกของทีมศรีลังกา ทำแต้มนำรวดเดียวก่อนชนะ 25-13
           
สรุปนครราชสีมา คิวมินซี วีซี เอาชนะ ซีอีบี สปอร์สต์ คลับจากศรีลังกา 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-21, 25-20 และ 25-13 ใช้เวลาแข่งร่วมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที ผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้ทีม คือ อมรเทพ คนหาญ ทำไป 22 คะแนน
         
จากชัยชนะในนัดนี้ส่งผลให้ นครราชสีมาฯ เก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้ม รวมแข่ง 4 นัดทำผลงานชนะ 3 แพ้ 1 ได้ไป 8 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จเป็นที่ 2 ของกลุ่มเอ โดยมี บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม แข่ง 4 นัดชนะ 3 แพ้ 1 มี 10 คะแนน
           
สำหรับรอบรองชนะเลิศ (4 ทีมสุดท้าย) นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จะต้องไปเจอกับทีมที่ 1 ของกลุ่ม บี ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่ขณะนี้แข่ง 3 นัดชนะรวดมี 9 คะแนน



หลังเกม “โค้ชเต้” นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า เนื่องจากนัดนี้ทีมเราต้องการเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบรองฯ ทำให้นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นมากแต่ก็มีความกดดันอยู่บ้าง เพราะทีมจากศรีลังกาก็มีการพัฒนาทีมมาได้ดีจนมีเกมการเล่นที่ค่อนข้างสูสี ในเซตแรกเราเล่นบอลตื้อไม่ดี แต่พอมาเซตสองเปลี่ยนหน้าบล็อกแน่นขึ้นทำให้เกมลื่นไหล และมือเซตตัวเก๋า สราญจิต เจริญสุข ก็ช่วยเซตจ่ายบอลได้หลากหลายทำให้เกมรุกทำงานได้ดี
         
“ผมขอยกย่องนักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นและสู้กันด้วยใจจริงๆ นัดนี้เล่นยากเพราะเราต้องการ 3 แต้มเพื่อจะเข้ารอบและเราก็ทำได้สำเร็จสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมนครราชสีมาฯ เข้ารอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียได้เป็นครั้งแรก ส่วนรอบต่อไปคาดว่าจะเจอทีมซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่านซึ่งเป็นทีมที่เล่นบอลลื่นไหล ป้องกันหลังได้ดี ผู้เล่นสูงใหญ่ ดังนั้นก็จะต้องพยายามดึงความฟิตกลับมาให้ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อสู้กับเกมที่หนักและเล่นยากของทีมอิหร่านนี้ให้ได้ แม้จะเป็นรองแต่ทีมเราก็มาแข่งขันทุกนัดก็หวังที่จะเก็บชัยชนะและพร้อมสู้กับทุกทีม” โค้ชเต้กล่าว
           
ขณะที่ 2 ผู้เล่นหลักของทีม วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีมกับ ธนัสถ์ บำรุงภักดี มือตบหัวเสากล่าวว่า เจอกับศรีลังกาเป็นเกมที่สนุกแต่เราเองก็มีความกดดันเพราะต้องเก็บชัยชนะเอา 3 แต้มให้ได้ ทำให้ในเกมเซตแรกอาจจะมีผิดพลาดหลายจังหวะ แต่ทุกคนในทีมก็รวมใจสู้และกลับมาทำได้ดี จนทำให้เราชนะ 3 เซตรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ตามที่วางเป้าหมายไว้ ส่วนรอบรองฯ แน่นอนการเจอกับทีมที่ 1 กลุ่มบี อย่างทีมจากอิหร่านเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นสูงใหญ่กว่าเยอะ เพราะฉะนั้นเราเองก็ต้องเล่นกันเต็มที่
         
สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com

8564
แชมป์เก่าจากจีน ประชัน มือหนึ่งโลกจากญี่ปุ่น ศึกชิงแชมป์สมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิกฯ ที่ดูไบ
6 สวิงหนุ่มไทยมีชื่อติดโผลงประชันมือท็อปของทวีป


ดูไบ – หลิน อวี้ซิน สวิงสมัครเล่นชื่อดังจากจีน ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ครองแชมป์ 3 สมัย ในศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 12 ประชันเหล่ายอดฝีมือระดับแถวหน้าของภูมิภาคนำโดย เคตะ นากาจิมะ มือหนึ่งสมัครเล่นโลกชายจากญี่ปุ่น ด้านก้านเหล็กหนุ่มไทยล่าสุดมีชื่อติดโผลงแข่งขัน 6 ราย เตรียมลงชิงชัยที่สนามดูไบครีก กอล์ฟ แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้

การแข่งขันกอล์ฟกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 โดยความร่วมมือของสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และอาร์แอนด์เอ เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันในระดับเมเจอร์ รายการเดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายลุ้นตั๋วลุยศึก ดิ โอเพน ในปีหน้า


หลิน อวี้ซิน นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยฟลอริดา วัย 20 ปี เจ้าของแชมป์เอชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ สองสมัย ในปี 2017 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ และที่ประเทศจีนบ้านเกิดในปี 2019 หวังสร้างผลงานเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์รายการนี้ 3 สมัย โดยต้องประชันกับเหล่านักกอล์ฟแถวหน้าของประเทศสมาชิกร่วม 120 คน รวมถึงคู่ปรับคนสำคัญอย่าง เคตะ นากาจิมะ มือหนึ่งสมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งกำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงในบ้านเกิดจากการคว้าแชมป์เจแปน อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ตามด้วยแชมป์รายการพานาโซนิค โอเพน ด้วยการเบียดชนะโปรกอล์ฟระดับอาชีพในเจแปน กอล์ฟ ทัวร์

นักกอล์ฟถนัดซ้ายจากแดนมังกร ซึ่งมีประสบการณ์ลงเล่นในศึกยูโรเปียนทัวร์ รายการ อาบู ดาบี แชมเปียนชิพ และจบที่อันดับ 20 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว เผยว่า “ถ้าผมสามารถคว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก สมัยที่ 3 มาครองได้คงเหมือนฝันที่เป็นจริง นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลก และผมก็ทราบดีว่านักกอล์ฟทุกคนต่างหมายปองถ้วยแชมป์ เพราะเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้รับเชิญแข่งขันในระดับเมเจอร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพน ในปีหน้า จะเป็นงานยากแน่นอน แต่ผมจะพยายามอย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุด”


ทางด้าน เคตะ นากาจิมะ ซึ่งลงแข่งขันกับโปรกอล์ฟอาชีพเป็นส่วนใหญ่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ระดับอาชีพจากรายการ พานาโซนิค โอเพ่น เมื่อไม่นานมานี้ รวมถึงได้รองแชมป์รายการ โทเคน โฮมเมท คัพ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจบอันดับ 3 รายการมิตซุย ซูมิโตโม ไทเฮโย มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้ว

นักศึกษามหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การกีฬานิปปอน วัย 21 ปี ซึ่งได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ และยูเอส โอเพน ในปีหน้าแน่นอน จากการครองตำแหน่งมือหนึ่งสมัครเล่นโลก เผยว่า “ผมเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ยังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย จึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่มีโอกาสได้ลงเล่นกับนักกอล์ฟอาชีพ ซึ่งถือเป็นความท้าทายที่ยอดเยี่ยมและช่วยให้ผมพัฒนาฝีมือ แน่นอนว่าตอนนี้ผมมีความมั่นใจสูง แต่ก็ต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในการแข่งขันที่ดูไบ เพื่อได้ลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของผมที่จะเติมเต็มความฝันในการไปเล่นที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ”


อรรจน์-ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย

ขณะที่ก้านเหล็กหนุ่มชาวไทยที่มีชื่อติดโผลงแข่งขันรายการนี้ล่าสุด ได้แก่ อรรจน์-ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 34 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 310 สมัครเล่นโลก), พีเจ- วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 318 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 404 สมัครเล่นโลก), โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 438 สมัครเล่นโลก) และ ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 475 สมัครเล่นโลก)

สำหรับสนามดูไบ ครีก กอล์ฟ แอนด์ ยอชต์ คลับ สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิพ เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1993 เป็นสนาม 18 หลุม พาร์ 71 ซึ่งเริ่มแรกออกแบบโดยคาร์ล ลิตเทน ก่อนจะมีการปรับเลย์เอาท์ใหม่ในปี 2004 โดยทีมของโทมัส บียอร์น โปรกอล์ฟชื่อดังจากเดนมาร์ก สนามแห่งนี้เคยเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ ดูไบ เดเสิร์ต คลาสสิค ในปี 1999 และ 2000 และดูไบ ครีก โอเพน เมื่อปี 2017 ซึ่งเรย์ฮัน โธมัส รองแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ปี 2018 โชว์ฟอร์มทำสถิติสนามตี 61

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ในปี 2021 ถือเป็นครั้งแรกของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกอล์ฟรายการนี้  โดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นหนึ่งใน 42 ประเทศสมาชิกของสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก และนครดูไบเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพและระดับสมัครเล่นทุกปี รวมถึงการแข่งขันรายการ ดูไบ เดเสิร์ต คลาสสิค ของยูโรเปียนทัวร์ และรายการดีพี เวิลด์ทัวร์ แชมเปียนชิพ

ตลอดระยะเวลา 12 ปีของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ รายการนี้ถือเป็นบันไดก้าวแรกสู่การเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าของโลกมากมาย อาทิ ฮิเดกิ มัตสึยามา, คาเมรอน สมิธ จากออสเตรเลีย, ซี.ที. แพน จากไต้หวัน และ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.AACgolf.com

8565
อว. จับมือ บริติช เคานซิล ผลักดันมหาวิทยาลัยไทยสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก


                รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย​ และนวัตกรรม​ (คนซ้าย) พร้อมด้วย นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี หัวหน้ากลุ่มภารกิจบริหารยุทธศาสตร์ สป.อว.​ (คนขวา) แถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ บริติช เคานซิล ประเทศไทย ผนึกกำลังจับคู่มหาวิทยาลัยไทยร่วมกับสหราชอาณาจักร ในการพัฒนาและก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก พร้อมเปิดตัว 15 โครงการ จาก 7 มหาวิทยาลัยไทย ถึงการพัฒนาร่วมกันกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักร เป็นโอกาสที่ดีของมหาวิทยาลัยและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักศึกษาของไทยได้รับประสบการณ์ในระดับสากลจากหลากหลายศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก เพื่อพัฒนาและก้าวสู่การเป็น 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกในอนาคต ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส เมื่อเร็ว ๆ นี้

Pages: 1 ... 569 570 [571] 572 573 ... 2404