enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: happy on March 13, 2018, 07:40:20 PM

Title: Sellsuki รับเงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท ผู้ชนะเลิศโครงการ Visa’s Everywhere
Post by: happy on March 13, 2018, 07:40:20 PM
Sellsuki รับเงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท
ผู้ชนะเลิศโครงการ Visa’s Everywhere Initiative


Sellsuki ฉลองชัยชนะหลังได้รับรางวัลเลิศจากการแข่งขัน Visa’s Everywhere Initiative ในประเทศไทย
พร้อมด้วย แมนดี้ แลม (ขวา) ผู้จัดการกลุ่มวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ (ซ้าย) ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย และ นายเลอทัด ศุภดิลก (กลาง) ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง เซลสุกิ

กรุงเทพฯ, 13 มีนาคม 2561 – วีซ่า บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลระดับโลก ประกาศให้ เซลสุกิ (Sellsuki) เป็นทีมผู้ชนะจากการแข่งขัน Visa’s Everywhere Initiative ครั้งแรกในประเทศไทย และได้รับรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท เพื่อใช้เป็นทุนในการพัฒนา และสามารถเข้าถึงแหล่งทรัพยากรและผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์นวัตกรรมของวีซ่า ที่สิงคโปร์

ผู้ชนะเลิศจากโครงการ Visa’s Everywhere Initiative (VEI) เซลสุกิ เป็นแพลตฟอร์มที่ผสานช่องทางค้าปลีกและโซลูชั่นทั้งหมดไว้ด้วยกัน และเป็นแหล่งรวบรวมโซลูชั่นครบวงจรพร้อมด้วยระบบโลจิสติกส์ที่หลากหลาย โดยมีสื่อโซเชียลเป็นหลัก ซึ่งช่วยผู้ค้าในการบริหารจัดการช่องทางการขายของตัวเอง ด้วยความร่วมมือกับวีซ่า เซลสุกิจะใช้ APIs ของวีซ่า ในการสร้างโซลูชั่นการชำระเงินรูปแบบดิจิตอล เพื่อส่งเสริมให้อีโคซิสเต็มของอีคอมเมิร์ซมีความครอบคลุมมากที่สุด


1.ข้อกำหนดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า






Visa’s Everywhere Initiative เป็นโครงการด้านนวัตกรรมระดับโลก เพื่อเป็นเวทีให้กลุ่ม Startup ได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับแวดวงการชำระเงิน และขับเคลื่อนอนาคตของการค้าขาย ผ่านเครือข่ายระดับโลกของวีซ่า โดยการแข่งขันระดับโลกในปี 2561 นี้ ได้เริ่มต้นที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก และยังเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จากจำนวนผู้ส่งใบสมัครมากกว่า 80 ทีม คณะกรรมการได้คัดเลือกเก้าทีมเพื่อเข้ารอบสุดท้าย และนำเสนอผลงานตามสามโจทย์การแข่งขัน ดังนี้


1.   ทำอย่างไรถึงจะสร้างประสบการณ์การชำระเงินระบบดิจิตอลที่ตรงต่อความต้องการและคุ้มค่าต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทย
      i.   UTU www.utu.global/
      ii.   Angel Life www.angl.life
      iii.   Instarem www.instarem.com

2.   ทำอย่างไรสตาร์อัพถึงจะสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเร่งและขยายช่องทางเข้าถึงระบบการชำระเงินและการค้าขาย
      i.   2C2P www.2c2p.com
      ii.   Jumper www.jumper.ai
      iii.   Sellsuki www.sellsuki.co.th

3.   ทำอย่างไรถึงทำให้ร้านค้าเข้าถึงการชำระเงินแบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดายและเข้าถึงนวัตกรรมที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางการค้า
      i.   Seekster www.seekster.co
      ii.   Digio www.digio.co.th
      iii.   Silo www.silots.com







Silo ได้รับรางวัล People’s Choice’s Award พร้อมเงินมูลค่า 200,000 บาท

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความเคลื่อนไหวด้านฟินเทคอย่างเข้มข้น เห็นได้จากการที่เราได้รับใบสมัครเข้าแข่งขันจำนวนมาก ที่วีซ่า เราเชื่อมั่นว่านวัตกรรมต้องอาศัยการร่วมมือและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ร่วมกัน โดยการนำพาพันธมิตรมาร่วมมือกันเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่สามารถนำคุณค่ามามอบให้กับทุกคนได้ ดังนั้นการทำงานร่วมกับกลุ่มสตาร์ทอัพผ่านโครงการ Visa’s Everywhere Initiative จึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มของการชำระเงินและยังสามารถใช้นวัตกรรมแบบใหม่ในการผลักดันให้ประเทศเข้าสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ เรามีความตั้งใจที่จะทำงานกับบริษัทเหล่านี้ ให้ช่วยเหลือและการสนับสนุนด้วยความเชี่ยวชาญและ APIs ของวีซ่า เพื่อยกระดับโซลูชั่นพวกเขาให้มีความสากลยิ่งขึ้น”


Visa’s Everywhere Initiative ถูกจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อเป็นเวทีในการสร้างสรรค์และพัฒนาความสามารถสำหรับกลุ่มสตาร์ทอัพทั่วโลก ปัจจุบันมีสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการกว่า 2,100 ทีม และมีการระดมเงินทุนเพื่อพัฒนามากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายกว่า 131 ทีม และมีผู้ชนะทั้งหมด 36 ทีม โครงการ Visa’s Everywhere Initiative ได้จัดขึ้นในมากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Visa’s Everywhere Initiative รวมถึงรายละเอียดของผู้ชนะและผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย  สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://visa.co.th/everywhere







###

เกี่ยวกับวีซ่า

วีซ่าคือบริษัทผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก แก่ลูกค้าบุคคล ธุรกิจ และสถาบันการเงิน ตลอดจนองค์กรรัฐ ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีด้านเงินตราดิจิตอลที่รวดเร็ว ปลอดภัย และวางใจได้ โดยมี VisaNet หนึ่งในระบบเครือข่ายการทำงานด้านเงินตราดิจิตอลที่ทันสมัยมากที่สุดระบบหนึ่งของโลกเป็นรากฐาน ซึ่งสามารถประมวลและควบคุมการทำธุรกรรมได้กว่า 65,000 รายการในหนึ่งวินาที พร้อมด้วยระบบป้องกันการปลอมแปลงสำหรับลูกค้าบุคคล และการรับประกันการชำระเงินสำหรับร้านค้า วีซ่าไม่ใช่ธนาคารและมิได้มีบริการการออกบัตร เพิ่มวงเงินเครดิต หรือกำหนดอัตราค่าบริการแก่ผู้ถือบัตร หากแต่ให้บริการนวัตกรรมซึ่งส่งเสริมให้สถาบันการเงินสามารถมอบทางเลือกที่มีความหลากหลายให้แก่ลูกค้าได้ เช่น บริการชำระเงินจากยอดเงินในบัตรเดบิตหรือการใช้จ่ายด้วยวงเงินล่วงหน้าผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตต่าง ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่า อ่านได้ที่: www.visa.co.th  www.visaapnewsroom.com และ @VisaNews บนทวิตเตอร์