enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on November 07, 2018, 08:57:36 AM

Title: ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาเต็งแชมป์บลูเบย์แอลพีจีเอที่ไห่หนานฉลองมือหนึ่งแอลพีจีเอ
Post by: YAHOO on November 07, 2018, 08:57:36 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาเต็งแชมป์บลูเบย์แอลพีจีเอที่ไห่หนานฉลองมือหนึ่งแอลพีจีเอ


โมรียา


เอรียา


พรอนงค์


คิม เซยอง


พัค ซองฮยอน


ฝง ซานซาน


"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี  จากประเทศไทยมือ 1 ของโลกพร้อมอย่างเต็มที่ในการลงไล่ล่าแชมป์บลูเบย์ แอลพีจีเอ ที่เกาะไห่หนาน ประเทศจีน  รายการรองสุดท้ายของฤดูกาลระหว่างวันที่ 7-10 พฤศิกายน 2561 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 67.2 ล้านบาทได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งมี โอกาสลุ้นแชมป์ฉลองการการันตีการยึดมือหนึ่งแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ และรางวัลท็อป 10 และมีโปรสาวไทยร่วมแข่งขันรวม 8 คนด้วยกันแต่พัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจาก เกาหลีใต้ลงแข่งขันด้วยมือหนึ่งโลกอาจมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งก่อนเข้ารายการสุดท้ายที่ฟลอริด้า

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการบลูเบย์ แอลพีจีเอ รายการรองสุดท้ายของทัวร์ปีนี้ที่สนามเจี้ยน เลค บลู เบย์ กอล์ฟ ระยะ 6,675 หลา พาร์ 72 ณ เกาะไห่หนาน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2561 มีเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 67.2 ล้านบาท เล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุมไม่มีการตัดตัวมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 81 คน รวมทั้ง "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมือ 1 ของโลก พัค ซองฮยอน สาวหล่อจากเกาหลีใต้มือ 2 ของโลก ฝง ซานซาน โปรสาวจีนแชมป์ เมื่อปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอ และในสัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 8 คนด้วยกัน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งกลับมาครองมือหนึ่งของโลกครั้งที่สามในอาชีพเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแถมยังการันตีการคว้ารางวัล นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีสมัยที่สองในรอบสามปีมาสัปดาห์นี้ร่วมแข่งขันฉลองอีกสองรางวัลนักกอล์ฟมือหนึ่งแอลพีจีเอทัวร์ในฐานะนักกอล์ฟทำเงินรางวัลรวมสูงสุด และ นักกอล์จบลงใน 10 อันดับแรกมากที่สุด 15 รายการ

สัปดาห์นี้เอรียา ได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสจะคว้าแชมป์เนื่องจากผลงานของเธอในปีนี้ทำได้ดีเยี่ยมมากเล่น 26 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 15 รายการรวมทั้งแชมป์สามรายการมีแชมป์เมเจอร์ด้วยอย่างยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และที่สำคัญรายการนี้เธอทำได้ดีเยี่ยมปีที่แล้วจบลงที่ 16 ร่วมและอันดับ 3 เมื่อปี 2016 ปี2015 คว้าอันดับ 8 ร่วม และปีนี้จะเป็นครั้งที่สี่ที่เธอจะลงเล่นมีลุ้นแชมป์ไม่น้อย

พัค ซองฮยอน โปสาวหล่อจากเกาหลีใต้มือ 2 ของโลกกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดพักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะเป็นการเล่นรายการนี้ครั้งที่สองหลังจาก ที่คว้าอันดับ 3 ร่วมเมื่อปีที่แล้วและผลงานในปีนี้เธอทำได้ดีเยี่ยมคว้า 3 แชมป์เท่ากับเอรียา แล้วในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์อีกด้วยดังนั้นเธอจึงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟมีลุ้นแชมป์ และหากทำได้จะแย่งมือหนึ่งของโลกกลับจากเอรียาได้ทันที

ฝง ซานซาน โปรสาวจีนจากนครกว่างโจวแชมป์ปีที่แล้วมือ 11 ของโลกก็พร้อมลงป้องกันแชมป์ของเธอเพื่อเป็นแชมป์แรกในปีนี้โดยปีที่แล้วเธอคว้าแชมป์ที่ สามพร้อมกับการก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลกเป็นคนจีนคนแรกที่ครองมือหนึ่งกอล์ฟโลกไม่ว่าชายหรือหญิง แม้ว่าปีนี้ยังไม่ได้แชมป์เลยแต่จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 5 รายการ และสถิติรายการบลูเบย์ แอลพีจีเอเล่นมาสามครั้งก่อนหน้านี้คว้าอันดับ 7 ร่วมปี 2015 อันดับ 7 ร่วมปี 2014 และ แชมป์ปีที่แล้ว

คิม เซยอง โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์เมื่่อปี 2015 ครั้งนั้นเธอเอาชนะ คิม คอฟแมน,สเตซี่ ลูอิส สองโปรสาวอเมริกัน และ แคนดี้ กง(หรือกง อี้ผิง) โปรสาวจีนไทเป ผลงานในปนี้ คิม ทำได้ดีเยี่ยมคว้าแชมป์ 1 รายการอันดับสองอีกสองรายการรวมทั้งหมดจบลงใน 10 อันดับ 7 รายการจากการเล่น 25 รายการ

"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 24 ปี มือ 17 ของโลกพี่สาวของเอรียากลับไปร่วมแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดพักเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้เล่นที่ญี่ปุ่นและสถิติของเธอที่ไห่หนานคว้ารองแชมป์เมื่อปีที่แล้วแพ้ ฝง ซานซาน แชมป์แค่สโตรกเดียวเท่านั้นเองสถิติก่อนหน้านี้อันดับ 29 ร่วมปี 2016 อันดับ 46 ร่วมปี 2015 และ อันดับ 32 ร่วมในปีแรกที่จัดแข่งขันเมื่อปี 2014 และผลงานปีนี้คว้าแชมป์แรกของตัวเองในการเล่นอาชีพไปแล้วที่ลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนเมษายน

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปี จากจังหวัดชัยภูมิมือ 51 ของโลกจะแข่งขันครั้งที่สี่ในรายการนี้หลังจากที่สร้างผลงานในสามครั้งแรกคว้าอันดับ 25 ร่วมปี 2017 อันดับ 4 ร่วมปี 2016 อันดับ 30 ร่วมปี 2015 ผลงานปีนี้เล่นในทัวร์คว้าอันดับ 7 ร่วมรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และ รองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปี

"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 25 ปี จากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จะเล่นรายการนี้ครั้งสองหลังเล่นครั้งแรกปี 2014 คว้าอันดับ 11 ร่วม และมาปีนี้เธอปลดล็อคคว้าแชมป์แรกในอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ไปแล้ว

นักกอล์ฟไทยคนอื่นๆมี"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ "โปรแจน"วิชาณี มีชัย "โปรกิ๊ฟ" เบญญาภา นิ ภัทรโสภณ จะเล่นครั้งแรกในรายการนี้ต่างก็พยายามจะทำผลงานให้ดีเพื่อจะได้มีโอกาสเลื่่อนขึ้นไปอยู่ใน 72 อันดับแรกของคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ จะได้ไปเล่นรายการสุดท้ายที่ฟลอริด้า ปิดฤดูกาลรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com