Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 537 538 [539] 540 541 ... 2402
8071
หัวเว่ยเผยแฟชั่นเซ็ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ถ่ายทอด HUAWEI MateBook 14s
ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ผ่านคนเจนใหม่อย่างลงตัว




ปฏิเสธไม่ได้อีกต่อไปแล้วว่าในโลกของเราวันนี้ เทคโนโลยีไม่ใช่แค่เรื่องของคนไอทีเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกผสานอยู่ในไลฟ์สไตล์ของเราทุกคน กล่าวได้ว่าแบรนด์ไอทีขยับเข้าหาความมีชีวิตชีวาแบบไลฟ์สไตล์ ส่วนไลฟ์สไตล์ของเราก็ขยับเข้าหาความอัจฉริยะของเทคโนโลยี โดยเฉพาะชีวิตของคนยุคดิจิทัลที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาอยู่เสมอ และขณะเดียวกันก็ต้องให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ อุปกรณ์ที่จะสามารถรองรับไลฟ์สไตล์การทำงานเช่นนี้ได้ก็ต้องครบครันทั้งในแง่ของประสิทธิภาพอันชาญฉลาดและสุนทรียะแห่งดีไซน์

เพื่อตอบรับเทรนด์ดังกล่าวนี้ ล่าสุดหนึ่งในผู้นำวงการไอทีอย่างหัวเว่ยได้จับมือกับ Vogue Thailand นิตยสารแฟชั่นระดับโลก เผยภาพถ่ายแฟชั่นเซ็ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อโปรโมตแล็ปท็อประดับเรือธง​ HUAWEI MateBook 14s ที่เล็งเจาะกลุ่มผู้ใช้แล็ปท็อปไฮเอนด์ด้วยดีไซน์เรียบหรู เป็นอุปกรณ์ไอทีที่สามารถเบลนด์อินไปกับภาพถ่ายไฮแฟชั่นได้อย่างลงตัว โดยที่แต่ละองค์ประกอบต่างก็เติมเต็มกันและกัน ตัวผลิตภัณฑ์สร้างความโดดเด่นนำสมัยให้กับภาพ ส่วนเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของภาพจาก Vogue Thailand ก็ตอกย้ำสุนทรียะแห่งความมีสไตล์ของแล็ปท็อป กลายเป็นแฟชั่นเซ็ตที่สะกดทุกสายตา




แฟชั่นเซ็ตของ Vogue Thailand ถูกถ่ายทอดผ่านคอนเซ็ปต์ NEW WAY TO Work​ บอกเล่าวิถีการทำงานของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ของคู่กายที่บ่งบอกอัตลักษณ์และไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว เน้นย้ำความทันสมัย ความสดใหม่ และความดูดีที่ถ่ายทอดออกมาผ่าน Mood & Tone ของภาพ โดยสะท้อนเรื่องราวว่า HUAWEI MateBook 14s นั้นสามารถใช้งานตอบโจทย์หลากหลายสายอาชีพได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะคนบันเทิงอย่างสายการแสดงที่ต้องอ่านบทและจัดการงานอื่นๆ ไปพร้อมกัน หน้าจอ 2.5K HUAWEI FullView Display ทำให้ใช้งานพื้นที่จออ่านบทได้เต็มตามากขึ้น ชิปเซ็ตที่เร็วและแรงอย่าง 11th Gen Intel® Core™ H-Series ก็รองรับการทำงานหลายโปรแกรมพร้อมๆ กันได้ดี หรือจะเป็นการใช้สีสันที่สวยสะดุดตาอย่างสีเขียว Spruce Green หรือการออกแบบด้วยดีไซน์เฉพาะตัวและน้ำหนักเบา ซึ่งตอบโจทย์คนทำงานสายแฟชั่นที่ต้องพกพาแล็ปท็อปติดตัวไปทุกที่

นอกจากนี้ ภาพแฟชั่นเซ็ตของ Vogue Thailand ยังเล่าเรื่องราวของคนทำงานสายคอนเทนต์ที่ต้องมองหน้าจอติดต่อกันเป็นเวลานาน การเลือกใช้แล็ปท็อปที่ได้รับการรับรองมาตรฐานโลกจาก TÜV Rheinland ว่าช่วยปกป้องดวงตาด้วยการลดแสงสีฟ้าและการกะพริบของหน้าจอ ก็ถือว่าตอบได้ตรงโจทย์ หรือแม้แต่คนทำงานเพลงที่ต้องอัดเสียงเครื่องดนตรีเยอะๆ และต้องเช็ครายละเอียดเพลงให้ออกมาดีที่สุด การได้แล็ปท็อปที่มีเทคโนโลยีด้านเสียงโดยเฉพาะอย่าง HUAWEI Sound ที่ใส่มาใน HUAWEI MateBook 14s พร้อมลำโพง 4 ตัวและไมโครโฟนอีก 4 ตัวก็คือว่าเป็นผู้ช่วยมอบพลังด้านเสียงได้เป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ HUAWEI MateBook 14s นับเป็นแล็ปท็อปที่มีฟังก์ชันการใช้งานครอบคลุม 360°  ครบจบในเครื่องเดียว ยกระดับความสมาร์ทให้ชีวิตง่ายขึ้นในทุกมิติ ไม่ว่าจะเพื่อการงานหรือความบันเทิง



HUAWEI MateBook 14s มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีน HUAWEI FullView Display 2.5K อัปเกรดความลื่นไหลของภาพด้วย ด้วยระบบสัมผัส Multi-touch 10 จุด อัตรารีเฟรชหน้าจอถึง 90Hz ผสานกับประสิทธิภาพจากขุมพลังแพลตฟอร์ม 11th Gen Intel® H-Series และเป็นแล็ปท็อปตัวแรกของหัวเว่ยที่ได้รับ Intel® Evo™ Platform Certification รับรองมาตรฐานการออกแบบเทคโนโลยีมาอย่างลงตัว มอบความทรงพลัง กราฟฟิกละเอียด สามารถเชื่อมต่อและถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วไร้สะดุด พร้อมเทคโนโลยีเสียงใหม่ HUAWEI Sound โดยเพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2564 ในราคาเริ่มต้นที่ 40,990 บาท พิเศษสำหรับโปรโมชันพรีออเดอร์ รับฟรี! หูฟังไร้สายระดับโปรฯ HUAWEI FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท และ Microsoft 365 ฟรี 1 ปี มูลค่ารวม 7,289 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ถึง 12 พฤศจิกายน 2564 ทางเว็บไซต์​ HUAWEI Store​ ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น Shopee, Lazada และ JD Central​ รวมถึงหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ  และมาพร้อมบริการรับประกันบำรุงรักษาตัวเครื่องฟรี ภายใน 2 ปีนับจากวันที่ซื้อสินค้า พร้อมให้บริการรับส่งซ่อมเครื่องถึงบ้าน รายละเอียดเพิ่มเติม​ ที่นี่

###

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:Website: http://consumer.huawei.com/th
Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH
LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

8072
MOTOR EXPO 2021 มอบความสุขคนรักยานยนต์

รวมรถยนต์ 32 แบรนด์ จักรยานยนต์ 12 แบรนด์





งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” จัดแสดงรถยนต์ จักรยานยนต์ รุ่นใหม่ และสินค้าเกี่ยวเนื่อง คับคั่ง พร้อมเตรียมมาตรการด้านสาธารณสุขเต็มพิกัด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี 2564

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” เผยว่า “ปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด “มหกรรมสุขสันต์คนรักยานยนต์-TIME to ENJOY!” และได้นำมาตรการด้านสาธารณสุขของจังหวัดนนทบุรีมาใช้ป้องกันการระบาดของ COVID-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ชมงาน เช่น ผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และตรวจ ATK ก่อนเข้าพื้นที่เป็นประจำ สำหรับบุคคลทั่วไปที่จะเข้าชมงานต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือตรวจ ATK (หน้างาน) ฯลฯ”





ค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมงานมีทั้งหมด 32 แบรนด์ จาก 9 ประเทศ รถจักรยานยนต์ 12 แบรนด์ จาก 7 ประเทศ โดยทุกค่ายพร้อมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และมอบโพรโมชันพิเศษเฉพาะผู้ซื้อรถภายในงาน

รถยนต์ 32 แบรนด์ ได้แก่ ASTON MARTIN, AUDI, BMW, FORD, HAVAL, HONDA, HYUNDAI, ISUZU, KIA, LEXUS, LOTUS, MASERATI, MAZDA, MERCEDES-BENZ, MG, MINI, MITSUBISHI, MOKE, NISSAN, ORA, PEUGEOT, POCCO, PORSCHE, ROLLS-ROYCE, SUBARU, SUZUKI, TOYOTA, VOLVO รวมถึงชุดแต่ง และรถยนต์จากผู้นำเข้าอิสระ ได้แก่ BMW M PERFORMANCE, CARLSSON, M'Z SPEED และ SWIFT

รถจักรยานยนต์ 12 แบรนด์ ได้แก่ BAJAJ, BMW MOTORRAD, DUCATI, HARLEY-DAVIDSON, HONDA, HUSQVARNA, KAWASAKI, KTM, ROYAL ENFIELD, SUZUKI, TRIUMPH และ YAMAHA





ส่วนกิจกรรมคืนกำไรให้ผู้ชมทั้ง ซื้อรถ...ชิงรถ / ซื้อบัตร...ชิงรถ / ซื้อมอเตอร์ไซค์...ชิงบิกไบค์ / ชม MOTOR EXPO ONLINE ชิงรางวัล มีรายละเอียดดังนี้

1.   “ซื้อรถ...ชิงรถ” เมื่อจองหรือซื้อรถยนต์ใหม่ภายในงาน มีสิทธิ์ชิงรถยนต์ HYUNDAI IONIQ ELECTRIC มูลค่า 1,749,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

2.   “ซื้อบัตร...ชิงรถ” ผู้ซื้อบัตรชมงาน มีสิทธิ์ชิงรถยนต์ ALL NEW MG5 รุ่น C มูลค่า 559,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

3.   “ซื้อสินค้า...ชิงรถ” เมื่อซื้อสินค้าภายในงานจากร้านค้าที่ร่วมรายการรับโชค 2 ชั้น ชั้นที่ 1 รับสิทธิ์จับสลาก เพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากผู้จัดงานทั้งหมด 2,206 รางวัล (จำกัดสิทธิ์การจับสลาก 1 ท่าน/ครั้ง/วัน) ชั้นที่ 2 ทุก 2,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ ลุ้นชิงรถยนต์ MITSUBISHI MIRAGE 1.2 GLX 5MT ราคา 474,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

4.   “ซื้อมอเตอร์ไซค์...ชิงบิกไบค์” เมื่อจองหรือซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ในงาน มีสิทธิ์ชิงรางวัล รถจักรยานยนต์ SUZUKI BIG BIKE รุ่น KATANA ราคา 569,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

5.   “ชม MOTOR EXPO ONLINE ชิงรางวัล” ผู้ชมงาน MOTOR EXPO ONLINE  PLATFORM ผ่านลิงค์จาก https://ve.motorexpo.co.th มีสิทธิ์ลงทะเบียนเพื่อชิงรางวัล Headphone Beats Solo Pro Wireless Noise Cancelling จำนวน 10 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 10,500 บาท รวมมูลค่า 105,000 บาท





นอกจากนี้ ยังมี “MOTOR EXPO ONLINE PLATFORM” งานคู่ขนานในสื่อดิจิทอลแบบครบวงจร เพื่อเปิดประสบการณ์การชมงานรูปแบบใหม่ เริ่มเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยมีทั้งรีวิวรถที่แสดงในงาน และหากสนใจสามารถจองแพคเกจชมงานแบบวีไอพี ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ ที่จอดรถ บัตรชมงาน และบริการพิเศษจากผู้จัดงาน

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” จัดขึ้น ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 และถ่ายทอดสดงานทาง ททบ. 5 Facebook: TV5HD1 และ Facebook: MotorExpo ในวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00-15.30 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.motorexpo.co.th














8073
realme ระเบิดแคมเปญครั้งใหญ่แห่งปี
11.11 realme MEGA SALES
ลดสูงสุด 50% และรับโค้ดสูงสุด 1,200 บาท
พร้อมช้อปสินค้าใหม่ล่าสุดในราคาพิเศษ


กรุงเทพฯ 10 พฤศจิกายน 2564 – realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จัดโปรโมชั่นยิ่งใหญ่แห่งปี 11.11 realme MEGA SALES ขนสินค้ามาลดกระหน่ำเอาใจแฟนๆ realme​ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564  พบโปรโมชั่นราคาพิเศษ ลดกระหน่ำ ลดทั้งวัน ลดทั้งร้าน กับส่วนลดสูงสุดกว่า 50% ที่ realme Official Store บนช่องทางออนไลน์เท่านั้น

พิเศษสุดสำหรับโปรโมชั่นเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด
รับคูปองส่วนลด เมื่อซื้อ realme GT Neo2 5G และ realme narzo 50i

         o    ลดสูงสุด 888 บาท เมื่อสั่งซื้อขั้นต่ำ 15,000 บาท
         o    ลดสูงสุด 1,111 บาท เมื่อสั่งซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท


พิเศษยิ่งกว่า! กับ All Day Promotion
เก็บโค้ดส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1,200 บาทตลอดทั้งวัน

         o    ส่วนลด 10% ลดสูงสุด 150 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 1,000 บาท
         o    ส่วนลด 400 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,000 บาท
         o    ส่วนลด 900 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 10,000 บาท
         o    ส่วนลด 1,200 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 13,990 บาท


เตรียมช้อปสินค้าใหม่ล่าสุดในราคาพิเศษ กับการวางจำหน่ายวันแรก

                 o    realme GT Neo2 5G สมาร์ตโฟนเรือธงแห่งปี มาพร้อมชิปเช็ตทรงพลังและดีไซน์โดดเด่นเหลือเพียง 12,990 บาท จากราคา 13,990 บาท

                 o    realme Narzo 50i สมาร์ตโฟนสุดคุ้ม กับสเปกจัดเต็ม ทั้งจอใหญ่และแบตอึด เหลือเพียง 3,499 บาท จากราคาปกติ 3,999 บาท

                 o    realme Air Purifier Pro เครื่องกรองอากาศรุ่นล่าสุด ที่มีมัลติฟังก์ชัน 3 in 1 เหลือเพียง 5,990 บาท จากราคาปกติ 6,999 บาท

                 o    realme Buds Air 2 - Closer Green​ ให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบ NEO เหลือเพียง 1,699 จากราคาปกติ 2,499 บาท

ใครอยากจับจองสมาร์ตโฟนและแก็ดเจ็ตสุดล้ำ เพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือคนพิเศษส่งท้ายปี กับโปรโมชั่นพิเศษ 11.11 realme MEGA SALES สามารถคลิกไปได้ที่ realme Official Store บนช่องทางออนไลน์ ดังนี้

                 ●  Shopee : https://bit.ly/2Z2nzgx
                 ●  Lazada : https://bit.ly/3fxEwJm
                 ●  JD Central : https://bit.ly/3egevgH

###

เกี่ยวกับ realme (เรียลมี)

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก นำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ AIoT ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยซึ่งให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่คุ้มค่าทั้งสเปก คุณภาพ และงานออกแบบระดับพรีเมียม เพื่อเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในระดับราคาที่ทุกคนสามารถซื้อหาได้ บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี ค.ศ. 2018 โดย Sky Li ภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” ปัจจุบัน realme ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลกและสามารถเติบโตจนติดกลุ่ม 5 อันดับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำใน 15 ประเทศทั่วโลกภายในเวลาเพียง 2 ปี โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 realme สามารถขยายตลาดมากถึง 61 ตลาด ทั้งในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ยุโรป รัสเซีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และแอฟริกา สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.realme.com

8074
กระเช้าสีดา มาเต็มทุกอารมณ์ ทั้งฟาด! ทั้งฟิน!
เรตติ้งแรงดีไม่มีแผ่ว ดูย้อนหลังที่แรกบนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ iQ.com

               
                เป็นการกลับมาแบบท็อปฟอร์มจริงๆ สำหรับละคร กระเช้าสีดา เรียกว่าทุกตอนตั้งแต่กลับมาเริ่มฉายอีกครั้ง สร้างปรากฏการณ์ทุกครั้ง ทุกๆตัวละคร รับหน้าที่และบทบาทที่ได้รับมอบหมายได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นซีน พ่อลูกปะทะคารม น้ำพิงค์ อำพน โชว์หวาน โมเมนต์น่ารักของอำพน ระตี หรือแม้แต่ รำนำ ปะทะ น้ำพิงค์ เรียกว่าทุกซีนทุกตอนต่างก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น พาเรตติ้งพุ่งสูง ทุบสถิติแรงติดเทรนทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง


                และสำหรับใครที่พลาดตามดูไม่ทัน คุยกับเขาไม่รู้เรื่อง แนะนำดูย้อนหลังที่แรก บนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ iQ.com ดูได้ตั้งแต่ตอนแรกเก็บตกทุกซีนที่พลาด


                พิเศษเฉพาะเดือนพฤศจิกยนนี้ iQiyi (อ้ายฉีอี้) เอาใจคนรักซีรีส์ หนัง วาไรตี้ การ์ตูน ด้วยโปรโมชั่นสุดปังแห่งปี สมัครวันนี้ รับส่วนลด 50% พร้อมรับสิทธิ์ VIP เพิ่มสูงสุด 1 เดือน วันนี้ - 14 พฤศจิกายนี้เท่านั้น

             - VIP มาตรฐาน 3 เดือน ลดเหลือ 179 บาท (จากปกติ 339 บาท) และรับเพิ่ม VIP 7 วัน

             - VIP มาตราฐาน 12 เดือน ลดเหลือ 599 บาท (จากปกติ 1,200 บาท) และรับเพิ่ม VIP 1 เดือน


                สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP รับชมเนื้อหาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, รับชมคอนเทนต์ได้ก่อนใคร, สามารถดูได้พร้อมกัน 2 จอ, ดาวน์โหลดเพื่อดูแบบออฟไลน์แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ สามารถกดซื้อสมาชิก VIP โปรโมชั่นพิเศษได้บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

                ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

                อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

8075
ณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล คนใหม่ ลั่น! ยกระดับธรรมาภิบาลประเทศไทย


๑๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๔ สภาสมาคมธรรมาภิบาล จัดการเลือกตั้งนายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เป็นผู้แทนจากองค์กรต่างๆ มาทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง ได้แก่ ๑.นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ นายกสมาคมศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(ผู้แทนองค์กรการศึกษา) ๒.นายลือชา โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางปลา(ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น) ๓.ดร.สุนทร ผจญ นายกสมาคมขนส่งสินค้านำเข้าส่งออก(ผู้แทนผู้ประกอบการภาคเอกชน) ๔.นายนัฐชัย ไชยพรม กรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระฯ(ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ) และสมาชิกเข้าร่วมการเลือกตั้งอย่างพร้อมเพียง โดยที่ประชุมมีมติให้ นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขาธิการสภาสมาคมธรรมาภิบาล ขึ้นดำรงตำแหน่ง นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล คนใหม่ งานจัดขึ้น ณ โรงแรม บางกอก แมริออท สุขุมวิท ๕๗ ห้องเบญจสิริ ล็อบบี้รูม ชั้น ๓




นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ กล่าวว่า "นโยบายสิ่งที่อยากจะทำและตั้งใจคือ เราจะทำในเรื่องของโรงเรียนธรรมาภิบาล จริงๆแล้วระบบโรงเรียนของเรามี 2 ระบบ สังกัดกระทรวงศึกษาฯ(สพฐ.) และ สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่ง อบต.หรือเทศบาลจะเป็นผู้รับผิดชอบ จะมีการทำหลักสูตรให้เด็กๆเรียนรู้ในเรื่องของธรรมาภิบาล โดยให้เหมาะสมกับวัยของเขา ไม่ให้หนัก เนื่องจากว่าเด็กรุ่นใหม่ยุคโซเชียลภิวัฒน์ สิ่งต่างๆเข้ามาอย่างรวดเร็ว เด็กซึมซับเรื่องต่างๆ มีทั้งข้อดีและแน่นอนก็มีข้อเสีย ฉะนั้นเราจะเอาข้อดีของโซเชียลภิวัฒน์ให้ยังคงอยู่ แต่เสริมเรื่องหลักจริยธรรม หลักธรรมาภิบาล เข้าไปอันนี้คืองานเร่งด่วน อีกประการหนึ่งเรายังเดินหน้าในเรื่องของการส่งเสริมหลักธรรมาภิบาลในหน่วยงานภาครัฐให้อย่างเข้มแข็ง เรามีดัชนีคอรัปชั่น ดัชนีการรับรู้หลักธรรมาภิบาลโลก เราหรือรัฐบาลได้มีเป้าหมายให้ผ่านเกณฑ์ ที่ 50% จาก 100% ประเมินทุกๆปี แต่ปัจจุบันเราอยู่ที่ 36% ซึ่งก็ยังไม่ผ่านเกณฑ์ คนเดียวทำไม่ได้ เป็นกลไกสำคัญมากที่เราจะต้องเร่งส่งเสริม ให้มีโครงสร้างบริการประชาชนอย่างโปร่งใส ให้เป็นองค์กรที่บริหารราชการแผ่นดินพร้อมตรวจสอบได้ หน่วยงานต่างๆเหล่านี้จะต้องมีหลักธรรมาภิบาลมีความโปร่งใส ไม่ใช่พูดแต่ว่าโปร่งใสตรวจสอบได้แต่เอาเข้าจริงๆทำได้จริงไหม ต้องให้ประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าไปมีส่วนร่วมในการตรวจสอบได้"








สภาสมาคมธรรมาภิบาล มีวัตถุประสงค์

 ๑.เพื่อรณรงค์ ส่งเสริม และให้ความรู้ด้านหลักธรรมาภิบาล ๒.เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านธรรมาภิบาล ๓.เพื่อประสานงานหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในการดำเนินงานด้านธรรมาภิบาล ๔.เพื่อศึกษา ค้นคว้า และวิจัยงานด้านธรรมาภิบาล และ ๕.เพื่อพัฒนาหลักธรรมาภิบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้สภาสมาคมธรรมาภิบาลได้ดำเนินกิจกรรม "รางวัลธรรมาภิบาลแห่งชาติ" มาอย่างต่อเนื่อง และให้การช่วยเหลือประชาชนในการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จากการที่ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งยังมีการจัดอบรม ให้ความรู้เกี่ยวกับหลักธรรมาภิบาลองค์กร ดำเนินการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของหน่วยงานรัฐ ประเมินค่าความโปร่งใสและให้การรับรองหน่วยงานภาครัฐ

8076
“ณัฐกฤตา” ระเบิดฟอร์มแรงหวด 6 อันเดอร์ เปิดนำวันแรกศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่อาบูดาบี


ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ

อาบูดาบี, 10 พฤศจิกายน 2564 – ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำวันแรกศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,499 หลา พาร์ 72 ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 10-13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย 3 ชั่วโมง

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือ ดับเบิลยูเอเอพี แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยลงชิงชัย 7 ราย ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่า สเตท (อันดับ 65 สมัครเล่นโลก), อู๋-วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย วัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ นักศึกษาปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยเวค ฟอเรสต์ มลรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า (อันดับ 72 สมัครเล่นโลก), แพท-ธัญรดา ปิดดอน วัย 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้าฯ (อันดับ 118 สมัครเล่นโลก), “ซิม”ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 18 ปี จากร.ร.สาธิต มศว.ประสานมิตร (อันดับ 150 สมัครเล่นโลก), ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี นักศึกษามหาวิทยาลัยเพอร์ดู มลรัฐอินเดียน่า สหรัฐอเมริกา วัย 19 ปี (อันดับ 151 สมัครเล่นโลก), “ฝ้าย” พิมพ์พิศา รับรอง วัย 14 ปี จาก ร.ร.นานาชาติเอเอสบี กรุงเทพฯ (อันดับ 849 สมัครเล่นโลก) และ ”ใบหยก” บุษปภาพร สุขเติม วัย 16 ปี จากนนทบุรี นักเรียน ปวช.ปี 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการราชดำเนิน สาขาธุรกิจกีฬา (อันดับ 1309 สมัครเล่นโลก)


เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีชาติไทยเจ้าของฉายา “ซิม 300” ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพน เมื่อเดือนตุลาคม ระเบิดฟอร์มแรงหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยช่วงต้นเกมเสียไปก่อน 1 โบกี้ ที่หลุม 2 จากนั้นเก็บได้ 7 เบอร์ดี้ จบ 18 หลุมขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมี มิซูกิ ฮาชิโมโต้ มือ 114 โลกจากญี่ปุ่น และ ชุน-เวย อู๋ มือ 404 ของโลก จากไชนีสไทเป และ เวียร่า เปอร์มาต้า โรซาด้า จากอินโดนีเซีย ตามหลังสองสโตรค

ณัฐกฤตา ซึ่งเพิ่งอายุครบ 19 ปีเมื่อวันจันทร์ เผยถึงการลงเล่นดับเบิลยูเอเอพีเป็นวันแรกว่า “เกมวันนี้ช่วง 3-4 หลุมแรกออกไปตื่นเต้นมาก รู้สึกว่าหัวใจเต้นแรงมาก ตีไดร์เวอร์ไม่ค่อยดี แต่พยายามแก้ไขด้วยการคิดว่าเราทำได้ สำหรับสนามนี้การไดร์ฟไกลช่วยเราได้เยอะ สามารถข้ามทรายได้หลายหลุม โดยรวมชอบเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายที่สุด เพราะทุกอย่างดีหมด การขึ้นนำในวันนี้สร้างความมั่นใจให้ซิมมากระดับหนึ่ง พรุ่งนี้ก็จะพยายามเล่นให้ได้แบบนี้”


ทางด้านผู้เล่นไทยอีก 6 รายทำผลงานดังนี้ รีน่า ทาเทมัตสึ สกอร์อีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 27 ร่วม, พิมพ์พิศา รับรอง และ ธัญรดา ปิดดอน สกอร์คนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 39 ร่วม, บุษปภาพร สุขเติม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 อันดับ 49 ร่วม, กัญจน์ บรรณบดี สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 53 ร่วม และ วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย สกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 78 อันดับ 68 ร่วม

สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอและสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนได้แก่ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, โรเล็กซ์, ซัมซุง และทรัสต์ กอล์ฟ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก มีนักกอล์ฟ 78 คน จาก 15 ประเทศสมาชิกลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิ้ล โดยแชมป์จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และรายการอามังดิ เอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงรายการ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และฮานาแบงก์ แชมเปียนชิพ ในปีหน้า


รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์​ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific

8077
Sea (ประเทศไทย) จับมือ “ยัง แฮปปี้” อัพสกิลนักช้อปสู่ผู้ประกอบการออนไลน์วัยเกษียณ
พุ่งเป้ากระจายความรู้สู่วัยเก๋า 30,000 คนปีหน้า


                Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ ได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney) จับมือ ‘ยังแฮปปี้’ (YoungHappy) ธุรกิจเพื่อสังคมของกลุ่มผู้สูงอายุ ร่วมเปิดคอร์สเรียนออนไลน์ “ขายได้ขายดีกับ Shopee”  อัพสกิลทักษะดิจิทัลแก่พี่ ๆ วัยเก๋า แปรประสบการณ์จากนักช้อปออนไลน์สู่การเป็นผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ให้สามารถสร้างรายได้ พร้อมค้นพบศักยภาพใหม่ ๆ และสนุก ไปกับประสบการณ์การขายสินค้าออนไลน์ในวัยเกษียณ ด้วยระยะเวลาเพียง 1 – 2 สัปดาห์หลังเปิดร้าน พี่ ๆ วัยเก๋าสามารถทำยอดเข้าชมรวมทุกร้านได้กว่า 8,845 ครั้ง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจ โดย Sea (ประเทศไทย) มีแผนเดินหน้าพัฒนาหลักสูตร E-Module มุ่งเข้าถึงผู้สูงอายุกว่า 30,000 คน ในปีหน้า

                ปี 2564 ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ (Aged Society) โดยจะมีผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี ราว 13 ล้านคน หรือ 20% ของจำนวนประชากร และประเทศไทยได้กลายเป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นอันดับ 3 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน รองจากสิงคโปร์ ซึ่งประชากรในกลุ่มนี้ถูกจัดอยู่ในวัยพึ่งพิง ต้องพึ่งพารายได้จากลูกหลานหรือเงินเก็บหลังเกษียณเท่านั้น ประกอบกับความผันผวนของเศรษฐกิจ ส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเงินเก็บหลังเกษียณที่ไม่เพียงพอในชีวิตบั้นปลาย มากไปกว่านั้นเมื่อเข้าสู่วัยเกษียณ ผู้สูงอายุยังต้องเผชิญกับภาวะความเครียดในหลาย ๆ ด้านโดยเฉพาะด้านจิตใจ ที่มักจะขาดความมั่นใจ ไม่มีความภาคภูมิใจในตนเอง และรู้สึกเป็นภาระกับลูกหลาน

                นอกจากนี้ งานวิจัย “การใช้เทคโนโลยีของผู้สูงอายุและข้อเสนอเพื่อเสริมสร้างภาวะพฤฒิพลังของผู้สูงอายุไทย” โดย รศ.ดร.พนม คลี่ฉายา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังพบว่าหนึ่งในปัจจัยที่ผู้สูงอายุหันมาใช้เทคโนโลยี คือ การตระหนักถึงความสามารถในการใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อพัฒนาตนเอง และความต้องการรายได้เพื่อความมั่นคงในชีวิต ซึ่งนี่อาจชี้ให้เห็นว่าผู้สูงอายุบางกลุ่มยังคงเห็นถึงศักยภาพของตนเอง และต้องการทำงานเพื่อสร้างรายได้ในช่วงวัยเกษียณ

                ด้วยตระหนักว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญกับทุกช่วงวัย รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุซึ่งเราจะเริ่มเห็นกิจกรรมของผู้สูงอายุที่เชื่อมโยงกับโลกดิจิทัลมากขึ้น ดังนั้น Sea (ประเทศไทย) จึงได้ร่วมมือกับ ‘ยังแฮปปี้’ (YoungHappy) เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ “ขายได้ขายดีกับ Shopee” เพื่อพัฒนาทักษะอีคอมเมิร์ซให้แก่พี่ ๆ วัยเก๋า โดยใช้หลักสูตรที่ออกแบบให้มีความเหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้สูงวัยโดยเฉพาะ แต่ยังคงความครอบคลุมของเนื้อหาไว้อย่างครบถ้วน ทั้งการเริ่มเปิดร้าน การลงสินค้า การจัดการระบบร้านค้า และการส่งเสริมยอดขาย นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญจาก Shopee และ YoungHappy คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดการอบรมเพื่อช่วยเหลือและผลักดันให้ผู้เข้าร่วมการอบรมทุกคนสามารถเปิดร้านบน Shopee และนำไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจหลังจบกิจกรรมได้จริง


                นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญกับทุกช่วงวัย รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ Sea (ประเทศไทย) ซึ่งมีพันธกิจหลักที่จะทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี จึงมุ่งส่งเสริมและพัฒนาทักษะความรู้ความเข้าใจในการใช้งานและอยู่ร่วมกับเทคโนโลยี เพื่อเสริมศักยภาพผู้บริโภคให้สามารถเก็บเกี่ยวโอกาสที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีได้ สำหรับกลุ่มผู้สูงวัยเราได้ร่วมมือกับ Young Happy อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว และที่ผ่านมาเราได้เห็นถึงความสามารถของกลุ่มวัยเก๋าที่ยังมีศักยภาพในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ โดยในปีนี้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตเป็นอย่างสูงและเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คน ทำให้เราเกิดไอเดียที่จะเปิดสอนคอร์สเรียนออนไลน์ให้แก่วัยเก๋าโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ผู้สูงวัยที่ออกจากตลาดแรงงานไปแล้ว พร้อมหวังว่าจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้สูงวัยสามารถก้าวสู่ยุคดิจิทัลไปพร้อม ๆ กับทุกคน”


                สำหรับกิจกรรมเวิร์คช้อป “ขายได้ขายดีกับ Shopee” ได้เสียงตอบรับจากวัยเก๋าเป็นอย่างดี มีผู้ผ่านการคัดเลือกและเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 38 คนจากผู้สมัครกว่า 200 คน โดยบรรยากาศการเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนาน และพี่ ๆ วัยเก๋าสามารถเปิดร้านค้าบนช้อปปี้ได้สำเร็จ ซึ่งร้านค้าเหล่านี้ยังมียอดเข้าชมรวมมากถึง 8,845 ครั้ง และมียอดขายรวมทุกร้านกว่า 21,000 บาท ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 - 2 สัปดาห์หลังเปิดร้าน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปต่างนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในร้านของตนเอง ยิ่งไปกว่านั้นพี่ ๆ วัยเก๋ายังได้นำความรู้ ประสบการณ์ และเคล็ดลับที่ได้รับจากการเข้าร่วมคอร์สเรียนออนไลน์ไปถ่ายทอดให้แก่คนรอบตัว ซึ่งไม่เพียงแต่กับคนในรุ่นเดียวกันแต่ยังรวมถึงรุ่นลูกรุ่นหลานอีกด้วย


                นายสำราญ รุ่งโรจน์ เจ้าของร้านหมึกสะเด็ด เผยถึงความรู้สึกหลังได้รับรางวัลนักขายวัยเก๋าว่า “แต่เดิมนั้นร้านหมึกสะเด็ดตั้งอยู่ที่เกาะเสม็ด ซึ่งตั้งแต่ที่เจอสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก เราก็พยายามหาช่องทางที่จะทำให้กิจการของเราอยู่รอด เพื่อที่จะดูแลพนักงานและครอบครัวเราต่อไป เมื่อได้มาเจอโครงการนี้ก็ทำให้เรายิ้มได้อีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยลงขายสินค้าผ่านทางออนไลน์เลย แต่หลังจากที่ได้เข้าร่วมเรียนคอร์สขายได้ขายดีกับ Shopee ก็ได้นำความรู้ที่ได้ไปเปิดร้านในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงช้อปปี้ ทำให้มีคนรู้จักมากขึ้นและมีรายได้เข้ามาจนเห็นลู่ทางที่จะฝ่าฟันวิกฤติได้ในตอนนี้ จึงอยากฝากถึงเพื่อน ๆ วัยเก๋าทุกท่านว่าอย่าหยุดที่จะเรียนรู้ เหตุการณ์ไม่คาดฝันนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดทางที่เราเดิน เราต้องเป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้ว เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และทุกคนจะสามารถก้าวผ่านปัญหาเหล่านั้นไปได้”


                หลังจากนี้ Sea (ประเทศไทย) จะยังคงเดินหน้าต่อยอดขยายการเรียนรู้ทักษะอีคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะมีการพัฒนาหลักสูตร E-Module สำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะจากหลักสูตรของ Shopee University ให้กับพี่ๆวัยเก๋าในเครือข่าย YoungHappy กว่า 30,000 คนอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงองค์ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซให้กับผู้สูงอายุให้ทั่วถึงและเข้มข้นยิ่งขึ้น ที่จะนำไปสู่การสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัยให้ที่ดีขึ้น

สามารถเลือกชมและอุดหนุนสินค้าจากพี่ ๆ วัยเก๋าได้ที่​ https://www.facebook.com/159922167831053/posts/1175614462928480/?d=n

###

เกี่ยวกับ Sea Limited

Sea Limited (NYSE:SE) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ถูกก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2552 มีพันธกิจของบริษัท คือ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดย Sea Limited ดำเนินธุรกิจหลัก 3 ด้าน ประกอบด้วยดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ (Digital Entertainment) อีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ดิจิทัลเพย์เมนต์และบริการการเงินดิจิทัล (Digital Payments and Financial Services) ได้แก่ การีนา (Garena) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ช้อปปี้ (Shopee) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และซีมันนี่ (SeaMoney) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลเพย์เมนต์และการเงินดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สามารถติดตามข่าวสาร Sea Limited ในประเทศไทย ได้ที่
https://www.seathailand.com/

8078
ฟังเสียงผู้ประกอบการส่งออกอาหารไทยสำเร็จรูป
ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ทำไมต้องมี?

แม้ปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้กิจกรรมการขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT (ไทย ซีเล็คท์) ถูกเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า แต่ผู้ประกอบการสินค้าอาหารไทยสำเร็จรูปหลายแบรนด์ก็ยังตั้งตารอที่จะสมัครเพื่อให้ได้รับตราสัญลักษณ์ เพราะข้อดีหลายๆ ด้านที่จะได้รับนั้น คุ้มค่ากับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ดังเช่นที่ผู้ส่งออกแบรนด์ดังเหล่านี้ที่ยังคงยื่นขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ต่อเนื่องในทุกปี


                  นายอุฬาร  อภิรูปากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ็นต้า อิมเพ็กซ์ จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจแบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก คือ เครื่องปรุงรสและซอส ผักและผลไม้ในน้ำเกลือ สินค้าอาหารแช่แข็ง สินค้าสเตอรีไรด์ และกลุ่มสุดท้ายคือผงปรุงรสและเครื่องเทศ รวมประมาณ 800 รายการ โดยเน้นการส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศมากกว่า 95% ภายใต้แบรนด์ต่างๆ อาทิ​ เพ็นต้า, ไทยบอย, White Elephant และแม่พิม มีตลาดหลักอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ลูกค้าคือผู้นำเข้าเพื่อไปจัดหน่ายภายในประเทศผ่านช่องทางต่างๆ


                  “เริ่มขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ตั้งแต่ปี 2555 เพราะในเวลานั้นเห็นว่าเงื่อนไขที่คณะกรรมการจะพิจารณาให้คะแนน คือ รสชาติอาหารที่ต้องเป็นไทยแท้ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และมาตรฐานการผลิต ซึ่งเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยถ้าผลิตภัณฑ์ของเรามีตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ผู้บริโภคก็จะรู้ว่าเราผ่านหลักเกณฑ์เบื้องต้นทั้ง 3 ด้าน ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์อยู่ 26 รายการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT โดยเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แกงสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส และขนมไทยแช่แข็ง อาทิ แกงเขียวหวาน แกงส้มพร้อมปรุง น้ำพริกกะปิ ข้าวเหนียวทุเรียนแช่แข็ง และข้าวต้มมัดกล้วยแช่แข็ง เป็นต้น


                  ประโยชน์ของการมีตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่เห็นได้ชัดเจนคือ เรื่องความน่าเชื่อถือ เพราะเมื่อกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ทำการประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นในร้านค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ต (Instore Promotion) หรือการร่วมกับผู้นำเข้าที่นำเข้าสินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ไปจำหน่าย จะทำให้ผู้บริโภครู้จักผลิตภัณฑ์ที่มีตราสัญลักษณ์นี้ ส่งเสริมการบริโภคที่มากขึ้น ต่อยอดไปถึงการการันตีเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เกิดการรับรู้มากขึ้น เมื่อใดที่ผู้บริโภคเห็นตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ก็จะนึกถึงรสชาติความเป็นไทยแท้ ความมีคุณภาพและมาตรฐานที่ใช้การผลิต อีกทั้งเมื่อ DITP ทำการประชาสัมพันธ์ก็ไม่ได้เจาะจงทำประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่จะทำในหลายประเทศ เป็นระดับ Global ทำให้สร้างการรับรู้ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคชาวเอเชีย ชาวยุโรป ทุกคนก็รู้จักหมด ลำพังภาคเอกชนไปทำเองคนเดียวก็คงไม่ได้ สำหรับผู้ประกอบการที่มีการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป หรืออาหารแช่แข็ง ที่คิดว่ามีคุณสมบัติตรงกับเงื่อนไขโครงการ ก็น่าเข้ามาขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT หากผ่านเกณฑ์ก็เชื่อว่าจะได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น”


                  นางสาวพราว วัชราภัย​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริษัท มอนตี้แอนด์ ท็อทโก้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ "ไทยช้อยส์" (THAI CHOICE) ซึ่งปัจจุบันส่งออกไปกว่า 64 ประเทศทั่วโลก กล่าวว่า บริษัททำการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปมาแล้วกว่า 30 ปี โดยมีตลาดหลักอยู่ในโซนยุโรป อาทิ ฟินแลนด์ เยอรมนี และยูเครน เป็นต้น ส่วนตลาดรองลงมาจะเป็นโซนตลาดตะวันออกกลางอย่างดูไบ การ์ตา และเยเมน


                  “ไทยช้อยส์จะส่งผลิตภัณฑ์เข้าร่วมขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ทุกปี ปีละ 5-8 รายการ ขณะนี้มีผลิตภัณฑ์ที่รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT แล้ว 20 รายการ อาทิ น้ำยำส้มตำสำเร็จรูป น้ำพริกเผา ซอสผัดพร้อมปรุง น้ำแกงพะแนงพร้อมปรุง และน้ำแกงมัสมั่นพร้อมปรุง เป็นต้น โดยเริ่มขอรับมาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งตราสัญลักษณ์นี้ช่วยแบรนด์ได้มากในด้านของภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ เพราะเป็นแบรนด์ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ มีการการันตีเรื่องรสชาติ ซึ่งโดยสไตล์บรรจุภัณฑ์ของแบรนด์นั้นก็จะมีความโดดเด่นอยู่แล้ว เพราะเน้นการสื่อสารถึงความเป็นไทย อย่างลายไทย คนหาบอาหารไทย แม้แต่เวลาที่ไปออกบูทประชาสัมพันธ์ในกิจกรรมใดก็จะแต่งตัวด้วยชุดไทย ทั้งหมดนี้จึงช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน




                  สำหรับตลาดของเมืองใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาหรือฝรั่งเศส ค่อนข้างจะมีการแข่งขันสูง เพราะมีแบรนด์ไทยเป็นจำนวนมาก จึงเริ่มมองหาตลาดใหม่ที่บางประเทศอาจจะยังไม่ใช่ลูกค้าในตอนนี้ แต่ก็เป็นประเทศที่มีศักยภาพที่อาจจะเป็นลูกค้าในอนาคต อย่างเอธิโอเปีย หรืออิหร่าน โดยเดินทางไปกับ DITP เมื่อมีการจัดกิจกรรม เพราะประเทศเหล่านี้หากแบรนด์จะเข้าไปเปิดตลาดเองก็คงจะเป็นเรื่องยาก”


                  ด้าน​ นายณัฐพรรษ อรัญเชาวน์ชัย​ เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มซีฟู้ดฟรีซดราย แบรนด์ “แซ่บจี๊ด” (Zabjeed) ผู้เริ่มต้นจากธุรกิจจำหน่ายกุ้งแช่น้ำปลาและปูไข่ดอง กล่าวว่า น้ำจิ้มซีฟู้ดฟรีซดรายเกิดขึ้นในช่วงที่จำหน่ายอาหาร เพราะมีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจ     บ้างก็ขอสั่งน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มต่างหาก จึงเริ่มใช้เวลาในการพัฒนาสูตรและน้ำจิ้มเพื่อให้ได้รสชาติถูกปาก โดยไม่ใส่สารกันบูดและผงชูรส ผลิตออกมาเป็นรูปแบบซองใช้ได้ครั้งเดียว เหมาะกับปริมาณการทาน 1 มื้อ หรือสองท่าน โดยกลุ่มเป้าหมายแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ  : นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปต่างประเทศประมาณ 5-10 วัน และกลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศเป็นระยะเวลานาน ซึ่งการหาวัตถุดิบต่างๆ เพื่อมาทำน้ำจิ้มซีฟู้ดค่อนข้างยากลำบาก บางที่พักอาศัยก็ไม่อนุญาตให้ประกอบอาหาร ผลิตภัณฑ์แซ่บจี๊ดจึงตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายนี้




                  “ตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย อังกฤษ ยุโรป หรือ สหรัฐอเมริกา รวมถึงชาวต่างชาติที่เข้าใจในรสชาติอาหารไทยจริงๆ โดยเริ่มสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ตั้งแต่ปี 2561 จากการที่ไปร่วมงาน THAIFEX แล้วพบ Showcase จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT  จึงรู้สึกว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดของไทยเป็นของซึ่งขึ้นชื่อมาแต่ไหนแต่ไร ไม่ต่างจากต้มยำกุ้ง ทำไมไม่ลองนำเอกลักษณ์ของน้ำจิ้มที่ขึ้นชื่อนี้ให้คนทั่วโลกได้รับรู้ว่าไทยไม่ได้มีดีแค่อาหารอย่างเดียว แต่น้ำจิ้มก็ยังเด็ดมาก แสดงได้ถึงความเป็นไทย ทานกับอะไรก็อร่อย จึงตัดสินใจขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT แต่เมื่อมาพบกับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ยังไม่ได้ไปเปิดตลาดในต่างประเทศ แต่หลังจากนี้คาดว่าโปรแกรมต่างๆ ก็น่าจะดำเนินไปตามแผนงานได้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการรุกตลาดอีคอมเมิร์ซของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น amazon.com หรือ ebay.com


                  ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT นั้นช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น ได้รับการรับรองเรื่องความเป็นไทย ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับตัวผลิตภัณฑ์ว่าได้รับการันตีจากหน่วยงานภาครัฐ เมื่อผู้บริโภคได้ค้นหาข้อมูลก็จะพบว่ามีผลิตภัณฑ์มากมายที่ได้รับการรับรองคุณภาพ มีความเป็นไทย รสชาติโดดเด่น ก็เพิ่มความน่าลองซื้อ สำหรับผู้ประกอบการที่เข้ามาขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT นั้น ที่สำคัญคือจะได้รับประสบการณ์ เพราะจะมีการเสนอ แนะนำ ติชมจากคณะกรรมการหรือหน่วยงาน ซึ่งให้ความรู้และคำแนะนำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่วยต่อยอดได้ในอนาคต สุดท้ายคืออยากเชิญชวนให้ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปไทยได้ร่วมกันสร้างชื่อให้กับประเทศไทยเพื่อให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ว่าประเทศไทยไม่ได้มีดีแค่อาหารบางชนิด แต่ยังมีของดีอีกหลายอย่างที่ควรจะได้ลิ้มลอง

                  สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามการประกาศรับสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ผ่านทางเว็บไซต์กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ​ www.ditp.go.thwww.thaiselect.com และ www.facebook.com/thaiselectditp

8079
aT-Center กรุงเทพฯ แท็กทีม เทนนิส - พาณิภัค
ชวนคนไทยร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลผลไม้นำเข้าจากเกาหลีใต้ (K-Fruit Season)
พร้อมลุ้นรับรางวัลผ่านกิจกรรมออนไลน์ ถึง 21พฤศจิกายนนี้


               ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้องค์กรการค้าการเกษตรกรรมและการประมงของประเทศเกาหลี (Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation) หรือ​ aT-Center สาขากรุงเทพฯ​ ขอเชิญท่านร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวเทศกาลผลไม้นำเข้าจากเกาหลีใต้ (K-Fruit Season) ในประเทศไทย ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสและลิ้มลองรสชาติผลไม้ขึ้นชื่อยอดนิยมเกรดพรีเมียม อาทิ สาลี่เกาหลี ลูกพลับเกาหลี องุ่นไชน์มัสแคทและอื่นๆ อีกมากมายที่ยกขบวนมาให้ท่านได้ทานกันทันทีในประเทศไทยแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลีพร้อมมองหาสัญลักษณ์ Product of Korea บนผลิตภัณฑ์ ที่รับประกันถึงคุณภาพ ความอร่อย ความสดใหม่ รสชาติที่มีความฉ่ำและหอมหวานอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับเกาหลี

               และเพื่อเป็นการฉลองเนื่องในเทศกาลผลไม้นำเข้าจากเกาหลีใต้จึงชวน น้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ร่วมทำคลิปวิดีโอพิเศษเพื่อแนะนำผลไม้เกาหลีที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุด โดยคลิปวิดีโอพิเศษ มีจำนวน 3 ตอน นำเสนอเทคนิคและเคล็ดลับในการเลือกผลไม้เกาหลีที่เข้าใจง่ายในสไตล์ของน้องเทนนิส ขวัญใจชาวไทยคนล่าสุด ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน TIKTOK(@panipak2540) ของน้องเทนนิส หรือช่องทางเฟซบุ๊ก Enjoy K Food ที่​ https://fb.watch/94lhzqM_BQ/ และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่นYouTube, TIKTOK และอินสตาแกรม ได้ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 และโปรดรอติดตามชมวิดีโออีก 2 ตอนที่จะปล่อยออกมาให้รับชมกันอย่างต่อเนื่องเร็วๆ นี้


               นอกจากวิดีโอพิเศษ ยังมีกิจกรรมออนไลน์ Enjoy K-Food x Tennis ให้ร่วมสนุกกันทุกสัปดาห์ตลอดเดือนพฤศจิกายน เพียงกดไลก์แฟนเพจ Enjoy K Food และแชร์โพสต์ไปยังหน้าโซเชียลมีเดียของตัวเองแบบเปิดเป็นสาธารณะ พร้อมตอบคำถามประจำสัปดาห์เกี่ยวกับผลไม้เกาหลีให้โดนใจที่สุด เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ ชุดเทควันโดพร้อมลายเซ็น5 รางวัล และถุงมือพร้อมลายเซ็น 5 รางวัลจาก​ น้องเทนนิส–พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ​ รวมถึงชุดผลิตภัณฑ์จาก K-Fruit อีก 3 รางวัลโดยสามารถร่วมสนุกผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Enjoy K Food ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ และจะประกาศผลผู้ชนะพร้อมกันในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564

               ติดตามความเคลื่อนไหว หรือร่วมเล่นเกมในกิจกรรม Enjoy K-Food x Tennis ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ EnjoyKFood ได้ที่​ https://www.facebook.com/enjoykfood

8080
เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ชวนท่องเที่ยวทั่วไทยในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 60   
25-28 พฤศจิกายน 2564 ณ ไบเทค บางนา (บูธ N01 และ N48)




                เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์​ ชวนท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยทั่วไทย พร้อมมอบโปรโมชั่นห้องพักราคาสุดพิเศษครั้งยิ่งใหญ่ใน งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 60 ณ บูธ N01 และ N48 ไบเทค บางนา EH101-102 ระหว่างวันที่ 25 - 28 พฤศจิกายน 2564 ด้วยแพ็คเกจห้องพักคุ้มค่าคุ้มราคา! เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามทั่วประเทศไทย และพักผ่อนอย่างปลอดภัยไร้กังวลในห้องพักหรูหราพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันระดับโรงแรมชั้นนำ อาทิ โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย พูลวิลล่าระดับ 5 ดาว บนเกาะส่วนตัว, โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต, โรงแรมเคปกูดู เกาะยาวน้อย, โรงแรมเคปนิทรา หัวหิน, โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก, โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่, โรงแรมแคนทารี โคราช, โรงแรมซัมแวร์ เกาะสีชัง และโรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ อีกมากมายที่ร่วมรายการ








สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  โทร. 0 2253 3791 ต่อ 0 หรือ Call Centre 1627 หรือ​ www.capekantaryhotels.com

8081
แกร็บ สานต่อโครงการ “GrabAcademy” ปี 2
ชูคอนเซปต์ “ต่อยอด เสริมทัพ พร้อมรับ New Normal”
ผุด “เรียลลิตี้โชว์แข่งขันธุรกิจ” เสริมแกร่งร้านอาหาร และ “มินิคอร์ส 5 นาที” อัพสกิลคนขับ


แกร็บ ประเทศไทย สานต่อพันธกิจ GrabForGood หรือ “แกร็บเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เดินหน้าโครงการ GrabAcademy ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ต่อยอด เสริมทัพ พร้อมรับ New Normal” เพื่อมุ่งส่งเสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ-ร้านอาหาร รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจในยุคนิวนอร์มอลได้ พร้อมเปิดตัว 2 โปรเจคใหม่กับ “เรียลลิตี้โชว์แข่งขันธุรกิจ” โดยร่วมกับกระทรวงพาณิชย์คว้าเหล่ากูรูคนดังจากหลากหลายวงการมาร่วมถ่ายทอดความรู้และแชร์ประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท และ “มินิคอร์ส 5 นาที” ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  หรือ ดีป้า ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของพาร์ทเนอร์คนขับซึ่งมีเวลาจำกัด ด้วยการปรับรูปแบบคอร์สอบรมให้สั้น กระชับและเรียนจบได้ภายใน 5 นาที เพื่อให้คนขับสามารถเปลี่ยนเวลารอเป็นเวลาเรียน อัพสกิลและความรู้ใหม่ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา


นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “แกร็บ ได้ริเริ่มและเปิดตัวโครงการ ‘GrabAcademy สร้างอาชีพกับมือโปร’ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา โดยเราได้ผนึกความร่วมมือกับดีป้า พัฒนาแหล่งเรียนรู้ออนไลน์สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับ-ร้านอาหาร ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อมุ่งส่งเสริมความรู้ พร้อมพัฒนาทักษะและศักยภาพให้กับคนในอีโคซิสเต็มของแกร็บ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาเรียนรู้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา โครงการของเราได้รับความสนใจและเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าอบรมที่มีจำนวนกว่า 30,000 คน ซึ่งเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าคนละ 8 คอร์ส”




“สำหรับในปีนี้ เรายังคงเดินหน้าสานต่อโครงการ GrabAcademy อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ต่อยอด เสริมทัพ พร้อมรับ New Normal’ โดยมุ่งเน้นการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ใหม่ๆ และปรับปรุงเนื้อหาของคอร์สเรียนออนไลน์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการและพฤติกรรมของทั้งพาร์ทเนอร์คนขับและร้านอาหาร รวมถึงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้พวกเขาสามารถเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงและต่อยอดธุรกิจได้ในยุคนิวนอร์มอล”


ไฮไลท์สำคัญของโครงการ GrabAcademy ในปีที่ 2 ประกอบด้วย

      ●      “GrabAcademy เรียลลิตี้โชว์” ให้ความรู้ คู่ความบันเทิง: นอกเหนือจากหลักสูตรการเรียนออนไลน์ที่แกร็บได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพในการทำธุรกิจให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารแล้ว ในปีนี้ แกร็บยังได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดรายการแข่งขันทางธุรกิจในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ในชื่อ​ “GrabAcademy สร้างอาชีพกับมือโปร” ยกขบวนเหล่ากูรูคนดังจากหลากหลายวงการ อาทิ เปิ้ล นาคร นักแสดงสายฮา เจ้าของร้าน “Sail To The Moon By Nakorn”, ป๋อมแป๋ม นิติ พิธีกรชื่อดัง เจ้าของร้าน “อรรถรส”, กันสมาย - ชนกันต์ ดาราดาวรุ่ง เจ้าของร้าน “3 มีนา”, กอล์ฟ กันตพัฒน์ ครีเอเตอร์สุดฮิปจากเพจ “กอล์ฟมาเยือน” และอินฟลูเอนเซอร์ตัวแม่อย่าง หยาดพิรุณ ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์และถ่ายทอดทักษะความรู้ให้กับ 6 ผู้เข้าแข่งขันเจ้าของร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด ซึ่งจะมาประชันความสามารถเพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท โดยรายการจะออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 17.00 น. เริ่มวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เป็นตอนแรก ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของ Grab ทั้ง YouTube  และ Facebook

      ●      “มินิคอร์ส 5 นาที” เรียนได้ทุกที่ ตอบโจทย์พี่ๆ คนขับ: จากการสำรวจพฤติกรรมของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ พบว่าคนขับส่วนใหญ่ให้ความสนใจที่จะเสริมทักษะและความรู้ใหม่ๆ แต่ไม่มีเวลาที่จะเข้าอบรมในหลักสูตรยาวๆ ผ่านทางเว็บไซต์ เวลาที่ว่างจะมีแค่ช่วงเวลารอรับออร์เดอร์อาหาร ในปีนี้ GrabAcademy จึงได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  หรือ ดีป้า พัฒนารูปแบบการเรียนรู้ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนขับมากขึ้น โดยยกคอร์สอบรบออนไลน์ต่างๆ เข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชันของคนขับ (Grab Driver app) พร้อมจัดทำ “มินิคอร์ส 5 นาที” โดยปรับเนื้อหาของคอร์สต่างๆ ให้สั้น กระชับ ดูเพลิน เรียนรู้ง่ายภายในเวลา 5 นาที เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ช่วงเวลาว่างระหว่างรอให้บริการหรือรอรับออเดอร์อาหาร เสริมความรู้และทักษะใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ โดยปัจจุบันแอปพลิเคชันคนขับมีการบรรจุคอร์สอบรมต่างๆ แล้วกว่า 55 คอร์ส ครอบคลุมทั้งเรื่องทักษะการให้บริการ หลักสูตรภาษาเพื่อการบริการ อาทิ ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเบื้องต้น รวมทั้งหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการเงิน เช่น การวางแผนการเงิน ภาษีเบื้องต้น และการบริหารจัดการหนี้ เป็นต้น


“ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่และแตกต่าง ที่ให้ทั้งสาระความรู้ควบคู่ไปกับความบันเทิง รวมไปถึงการปรับหลักสูตรคอร์สอบรมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความสนใจของผู้เข้าอบรมนั้น เราเชื่อมั่นว่าโครงการ GrabAcademy ในปีที่สองนี้จะได้รับความสนใจจากพาร์ทเนอร์คนขับและพาร์ทเนอร์ร้านอาหารมากขึ้น ทำให้การเรียนรู้และการพัฒนาศักยภาพไม่ใช่เรื่องไกลตัวพวกเขาอีกต่อไป ที่สำคัญคือเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นว่าพาร์ทเนอร์ของเราสามารถนำความรู้และทักษะต่างๆ ไปใช้ประโยชน์เพื่อพัฒนาต่อยอดในการสร้างรายได้และพัฒนาธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของแกร็บที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมภายใต้พันธกิจ GrabForGood” นายวรฉัตร กล่าวเสริม

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ GrabAcademy ได้ที่​ www.grab.com/th/en/blog/grabacademy

###

เกี่ยวกับแกร็บ

แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดแล้วบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 214 ล้านเครื่อง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์คนขับ พาร์ทเนอร์ร้านค้า รวมถึงตัวแทนกว่า 9 ล้านราย โดยนำเสนอบริการต่างๆ แบบออนดีมานด์ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง การจัดส่งอาหาร สินค้า และพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงิน เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการทั่วทั้ง 428 เมืองใน 8 ประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแกร็บได้ที่​ www.grab.com

8082
True Visions ร่วมกับ Halo Productions
ปล่อยโปสเตอร์ซีรีส์ใหม่ “XYZ” การพบกันครั้งแรกของ
อนันดา เอเวอริงแฮม และ ออม สุชาร์


                เฮโล โปรดักส์ชั่น ปล่อยโปสเตอร์ซีรีส์เรื่องใหม่ “XYZ” เรื่องราวความรักของคน 3 เจนเนอเรชั่น ที่นำทีมโดย บอสใหญ่แห่งบ้าน เฮโล โปรดักส์ชั่น “อนันดา เอเวอริงแฮม” ที่มารับบทพระเอกตัวแทนเจนเนอเรชั่น X ประกบนักแสดงสาวมากฝีมือไซส์มินิอย่าง “ออม สุชาร์” ตัวแทนเจนเนอเรชั่น Y และขอแนะนำน้องใหม่มาดกวน “เทศน์ เฮนรี่ ไมรอน” ตัวแทนเจนเนอเรชั่น Z


                ซึ่งความพิเศษของซีรีส์เรื่อง “XYZ”  ได้ผู้กำกับอย่าง “บอสเจี๊ยบ” นภัสริญญ์ พรหมพิลา หลังจากนั่งแท่น Excutive Producer มาตลอด งานนี้ขอลงมือมากำกับเองเป็นครั้งแรก


                โปสเตอร์ทั้ง 3 ใบ ที่ถูกปล่อยออกมา แค่เห็นก็รู้ว่างานนี้เรื่องราวความรักไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่รู้ว่า สาว GEN Y จะเลือกฝ่ายไหน เพราะไม่ว่าจะซ้ายหรือขวาก็ดีไปซะหมด

                “XYZ” บอกเล่าเรื่องราวความรักของคน 3 Generations เริ่มจาก Gen X, Gen Y, และ Gen Z ที่สุดแสนจะชุลมุนและวุ่นวาย ฉัตรา PA (Personal Assistant) สาวตัวเล็ก ไซส์มินิ  รับบทโดย ออม สุชาร์ มานะยิ่ง ลูกค้าที่เธอดูแลล้วนแต่เป็นระดับ VVIP ฉัตรา มาฉลองวันเกิดและวันปีใหม่ในสถานบันเทิงหรูแห่งหนึ่ง โดยมี ธร รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม นักธุรกิจหนุ่มที่เป็นเจ้าของสถานบันเทิงแห่งนี้ ฉัตรา โดนความรักทำพิษ เมื่อแฟนหนุ่มที่ชื่อ ติน มาบอกเลิกในคืนวันปีใหม่ และเป็นวันเกิดของเธอ แถมยังเป็นวันครบรอบ 10 ปี ที่คบกัน

                ฉัตรา ดื่มแอลกอฮอล์เข้าร่างเมื่อใดเธอจะสลัดภาพจากสาว PA สุดเนี๊ยบ สุดเฉียบ กลายเป็นสาวซ่าส์สุดเพี้ยนบ้าพลังขึ้นมาทันที ในขณะที่ ฉัตรา กำลังวาดลวดลายแดนซ์อยู่กลางฟลอร์ เธอเหลือบเห็นชายชุดดำกำลังควักปืนเล็งไปทาง ธร นักธุรกิจหนุ่ม Gen X และ ไท หนุ่มน้อย Gen Z ลูกของเพื่อนสนิท ฉัตรา ได้เข้าไปมีส่วนในการช่วยชีวิตของทั้งสองคน แต่เธอกลับจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนนั้นไม่ได้ จากเหตุการณ์คืนนั้น ทำให้ ธร ตามหาและพยายามติดต่อ ฉัตรา เพราะ ธร รู้สึกสนใจในตัวเธอเป็นพิเศษ และเรื่องราวของคน 3 คน 3 Gen ก็เริ่มต้น

                สามารถรับชมซีรีส์ “XYZ” ได้ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.00 น. ออกอากาศตอนแรก 6 ธันวาคมนี้ ทางช่อง True Asian More หมายเลย 120, 239 และสามารถติดตามชมย้อนหลังได้ทาง TrueVisions NOW และ TrueID+

8083
“Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) สร้างปรากฏการณ์ใหม่
ปล่อยเพลงประกอบซีรีส์ “Yours” จาก จิน วง “BTS”
ขึ้นแท่นอันดับ 1 ชาร์ต iTunes กว่า 80 ประเทศทั่วโลก



Jin​ BTS

                สิ้นสุดการรอคอยสมใจแฟนๆ เมื่อ “Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์ จาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) สร้างกระแสฮือฮาอีกครั้งจากการออกอากาศตอนล่าสุดในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อนำเสนอตัวอย่างตอนต่อไป โดยใช้เพลงประกอบ “Yours” จากเสียงร้องของ จิน วง “บีทีเอส” ที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างเฝ้ารอที่จะได้ฟัง จนสามารถสร้างปรากฏการณ์ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต  iTunes กว่า 80 ประเทศทั่วโลก




                หลังจากมีข่าวออกมาว่า สมาชิกวงไอดอลเกาหลีชื่อดัง จิน แห่งบีทีเอส จะมาร้องเพลงประกอบให้กับ “Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลี จาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) แฟนๆ ทั่วโลกต่างก็เฝ้ารอฟังเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของจิน และในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอย เมื่อการออกออกอากาศตอนล่าสุดในเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา ซีรีส์ได้นำเพลง “Yours” โดยเสียงร้องของจิน มาประกอบในช่วงตัวอย่างตอนต่อไป และหลังจากปล่อยมิวสิควีดีโออย่างเป็นทางการบนยูทูปในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพลงนี้ก็สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Songs ของ iTunes จากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก ประเทศในทวีปยุโรป อย่าง อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, นอร์เวย์ และประเทศในทวีปเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น,  อินโดนีเซีย , มาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน




                ในส่วนของ “Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) ที่นำแสดงโดย จอนจีฮยอน และจูจีฮุน สร้างสรรค์โดยผู้กำกับ อีอึนบก (Descendants of the Sun, Goblin) และมือเขียนบท คิมอึนฮี (Signal, Kingdom) ก็กำลังเป็นกระแสและได้รับการตอบรับจากแฟนๆ คอซีรีส์มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเนื้อหาที่กำลังเข้มข้นพร้อมปมปริศนา ที่สร้างความลุ้นระทึกชวนให้ติดตามในทุกตอนว่า สรุปแล้วสาเหตุของเรื่องลึกลับต่างๆ ที่เกิดขึ้น ณ อุทยานแห่งชาติของภูเขาจีรีแห่งนี้ มาจากอะไรกันแน่ ทำไมพระเอก หรือ คังฮยอนโจ (รับบทโดย จูจีฮุน) ถึงมีความสามารถพิเศษมองเห็นอนาคตได้ วิญญาณลึกลับบนภูเขาที่ถูกเล่าลือว่าถ้าใครได้เจอจะต้องมีอันเป็นไป มีจริงหรือไม่ แล้วทำไมถึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าวิญญาณตนนั้นมีลักษณะเหมือนคังฮยอนโจ? ร่วมค้นหาคำตอบกับปมปริศนาทั้งหมดนี้ไปด้วยกันบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ดูซับไทยพร้อมเกาหลี ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 19.00 น.




                พิเศษเฉพาะเดือนพฤศจิกยนนี้ iQiyi (อ้ายฉีอี้) เอาใจคนรักซีรีส์ หนัง วาไรตี้ การ์ตูน ด้วยโปรโมชั่นสุดปังแห่งปี สมัครวันนี้ รับส่วนลด 50% พร้อมรับสิทธิ์ VIP เพิ่มสูงสุด 1 เดือน วันนี้ - 14 พฤศจิกายนี้เท่านั้น

             - VIP มาตรฐาน 3 เดือน ลดเหลือ 179 บาท (จากปกติ 339 บาท) และรับเพิ่ม VIP 7 วัน

             - VIP มาตราฐาน 12 เดือน ลดเหลือ 599 บาท (จากปกติ 1,200 บาท) และรับเพิ่ม VIP 1 เดือน


                สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP รับชมเนื้อหาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, รับชมคอนเทนต์ได้ก่อนใคร, สามารถดูได้พร้อมกัน 2 จอ, ดาวน์โหลดเพื่อดูแบบออฟไลน์แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ สามารถกดซื้อสมาชิก VIP โปรโมชั่นพิเศษได้บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

                ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

                อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

8084
“POWER PAT” เลื่อนปล่อยมิวสิควิโอ “สำออย”
แฟนๆ รอชม 12 พ.ย.นี้แน่นอน!!






               ปล่อยทีเซอร์มิวสิควิดีโอ “สำออย” ของศิลปินวงร็อคในตำนาน​ “POWER PAT” นำโดย​ แพท-วรยศ  บุญทองนุ่ม  (ร้องนำ) , ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (กีตาร์), เปรม-วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (เบส) และเจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง (กลอง) ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนๆ พร้อมกับเตรียมส่งมิวสิควีดีโอเส้นเรื่องมาให้ชมกันในวันที่ 10 พ.ย. ล่าสุดต้นสังกัดค่าย Khaosan Entertainment ฝากบอกให้บรรดาสาวกของหนุ่มๆ  POWER PAT อดใจรอกันอีกนิด มิวสิควิดีโอเพลง สำออย   พร้อมให้ทุกคนได้ชมกัน​ ศุกร์ที่ 12 พ.ย. นี้​ แน่นอน!! รับรองว่าแฟนๆ จะเห็นลุคส์ใหม่ของหนุ่มๆ POWER PAT แบบเต็มๆ แล้ว   คราวนี้จะได้ฟินจิกหมอนไปเรื่องราวกับอาการสำลักความคิดถึงของ แด๊ดดี้แพท แถมยังลุ้นกันต่อภาพวาดหญิงปริศนาในมิวสิควิดีโอเป็นใคร? แฟนๆ เตรียมปักหมุดรอชมกันได้เลย ระหว่างนี้ฝากไปชมทีเซอร์ “สำออย” ไปพลางๆ ได้ที่​ https://youtu.be/g7IZ6F76ZxM

#สำออย #powerpat #khaosanentertainment








8085
โชว์สปิริตแรง ! มิน พีชญา ทุ่มเทการแสดง ไม่ห่วงสวย ทำเอฟเฟ็กหัวโล้น
ร่วมกับแก๊งเพื่อน ซานิ – ไต้ฝุ่น - หมอเจี๊ยบ – เมโกะ ในภาพยนตร์ไสหัวไปนายส่วนเกิน


               ใกล้จะได้ชมกันเข้าไปทุกทีสำหรับภาพยนตร์สุดอบอุ่นที่จะทำให้ทุกหัวใจมีแต่รอยยิ้ม ซึ่งในภาพยนตร์จะเล่าถึงผักกาดสาววัยเบญจเพสที่ชีวิตดันมาเจอเรื่องพังๆพร้อมกันไม่ว่าจะเป็น ตกงาน แฟนมีกิ๊ก แถมยังตบท้ายด้วยการตรวจพบว่าตนป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งทำให้นักแสดงนำอย่าง​ “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี​ ต้องมีฉากทำเอฟเฟ็กหัวโล้นในการเข้าฉากรักษาโรคมะเร็ง แต่แก้งเพื่อนๆอย่าง “ซานิ” นิภาภรณ์  ฐิติธนการ “หมอเจี๊ยบ” ลลนา ก้องธรนินทร์ “ไต้ฝุ่น” กนกฉัตร มรรยาทอ่อน และ“เมโกะ” ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย ก็ต่างก็โชว์สปิริตแรง ทุ่มเทกับการแสดงขั้นสุดเรียกได้ว่าไม่มีใครห่วงลุคสวยหล่อกันเลยยอมทำเอฟเฟ็กหัวโล้นเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้กันทุกคน ต้องขอบอกว่านักแสดงจะมีลุคหัวโล้นสมจริงแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องอดทนหล่อหัวโล้นกันไม่น้อย โดยสาวมินกล่าวว่าฉากที่ทุกคนหัวโล้นนั้น แฟนๆ จะได้เห็นใม่ใช่แค่ในโปสเตอร์เท่านั้น เพราะในภาพยนตร์ก็มีฉากที่ทุกคนต้องหัวโล้นไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งสาวมินได้กล่าวถึงความยากลำบากในการหล่อหัวโล้นให้ฟังว่า




               “อยากจะบอกว่าฉากโกนผมจะมีเยอะกว่าโปสเตอร์เยอะ ที่มินต้องโกนผมเพราะนางเอกป่วยแล้วผมร่วง เพื่อนๆในแก้งก็เลยยอมโกนหัวเป็นเพื่อนผักกาดกัน ก็เป็นโมเม้นท์ซึ้งๆ ระหว่างเพื่อนด้วย ซึ่งกว่าจะได้หัวโล้นคนๆ หนึ่งต้องใช้เวลาทำถึง 2 ชั่วโมง ตอนที่ทำก็รู้สึกไม่สบายตัว คือตอนใส่ไม่เท่าไหร่ แต่ตอนหล่อนี่สิน่ากลัว เพราะมินต้องหล่อวิกเป็นคนแรก แล้วคนอื่นๆ ก็ต้องหล่อตาม คือพอมินนั่งปุ๊บเขาก็เทซิลิโคนปิดหน้าหมดเลย เหลือแต่รูจมูก แต่เราก็ผ่านประสบการณ์ช่วงนั้นมาได้ คือเราค่อนข้างที่จะมีสมาธิ มินแค่หลับตา แต่คนที่เห็นก็จะพูดกรอกหู ฉันกำลังจะโดนอะไร วันนั้นก็แพนิกเลย พอเห็นลุคใหม่ของตัวเองก็รู้สึกแปลกดี ตอนที่เขาบอกว่ามีฉากนี้เราก็ไม่อะไรนะ พร้อมทำเต็มที่เพื่อให้สมบทบาทมากที่สุด เพราะมันก็เป็นแค่เพียงคาแรคเตอร์ มินว่ามันก็เท่ห์ไปอีกแบบกับคนอื่นๆ ทุกคนก็จะพูดเหมือนกันว่าคันเพราะมันอบ  พอผ่านมาได้มันก็ดี ไม่มีใครน่าเกลียดกว่าใครเพราะใส่กันทุกคน พออยู่รวมกันหัวโล้นกันทุกคนเลยเหมือนแก๊งค์ลิง” มินกล่าว ขำๆ




               ทีมนักแสดงทุ่มเทกันสุดตัวขนาดนี้ เตรียมติดตามฉากนี้กันได้ กับภาพยนตร์ไสหัวไปนายส่วนเกินวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ติดตามความเคลื่อนไหวและชมตัวอย่างได้ที่​ https://www.facebook.com/goawaymr.tumor


















Pages: 1 ... 537 538 [539] 540 541 ... 2402