happy on April 21, 2021, 11:04:05 PM
ยอมรับเป็น “เจ้าพ่อเพลงเศร้า”!!
“ActArt” ปล่อยเพลง “เพื่อนที่(ไม่)ดี” โดนใจคนอกหัก


               ถ้าพูดถึงเพลงเศร้าอกหัก ต้องนึกถึงวง​ “ActArt” เป็นอันดับแรก เพราะไม่ว่าจะออกเพลงอะไร  ก็ล้วนแต่ออกแนวดราม่าตลอด วงดนตรี Pop Rock  เจ้าของเพลงฮิต นอกจากชื่อฉัน” ที่มียอดวิวถึง 218 ล้านวิว  ครั้งนี้กลับมาอีกครั้งในนามค่ายข้าวสารเอ็นเติอร์เทนเม้นท์  กับซิงเกิ้ลล่าสุด​ “เพื่อนที่(ไม่)ดี” งานนี้​ หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา (นักร้องนำ), เบนซ์-อนรรค์ชัย วงศ์ธนโรจน์ (มือกีตาร์) และ วัน-เทวัญ สาครขำ (มือกลอง) แต่งเพลงตอกย้ำให้กับคนที่พบเจอเรื่องราวความความรัก ที่ต้องเปลี่ยนจากคนรัก มาเป็นเพื่อนจะขมขื่นใจขนาดไหนไปฟังกัน


               หนึ่ง-อาทิตย์ เปิดเผยว่า​ “ไม่มีเพื่อนที่ไหนจับมือกันดูหนังหรอก” ประโยคนี้ประโยคเดียว ที่ทำให้ผมเริ่มแต่งเพลงนี้ได้เลย จากนั้นจึงตีความ MV ออกมาเป็นเรื่องราวสังคมของวัยรุ่นนักศึกษาที่เป็นเพื่อนกัน แล้วมาคบกันเป็นแฟน พอเลิกกันแล้วอีกฝ่ายหนึ่งเค้าอยากเป็นเพื่อนกับเราอยู่ มันก็ค่อนข้างอึดอัดครับ ถามว่าสุดท้ายแล้วเราสามารถเป็นเพื่อนกับคนที่บอกเลิกเราได้ไหม มันก็ต้องใช้เวลาครับ เพลงเพื่อนที่“ไม่ดี” เป็นเพลงเศร้าเหมือนเดิมตามสไตล์ของผม ในเพลงจะมีเสียงคอรัสของผู้หญิงด้วย ที่ยังวนเวียนอยู่ในชีวิตความทรงจำ แม้จะกลับไปเป็นเพื่อนที่ไม่ดีก็ตาม แฟนๆ หลายคนบอก ActArt เป็นเจ้าพ่อเพลงเศร้าไปแล้ว ก็อาจจะใช่ครับ เพราะเพลงนี้ร้องแล้วมันอินเข้าถึงอารมณ์ได้ง่ายดีครับ คือเราตั้งใจทำทุกเพลงออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งวงเราก็มีความคาดหวัง อยากให้คนฟังชอบเพลงของเรา ชอบในสิ่งที่เราทำ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากเวลาเราร้องเพลง แล้วมีแฟนเพลงร้องเพลงของเราได้ มันมีความสุขมากจริงๆ ครับ ผมและวงขอฝากเพลงนี้ทุกช่องทางด้วยนะครับชอบกดไลฟ์ใช่กดแชร์ด้วยนะครับ”


               ติดตามฟัง “เพื่อนที่(ไม่)ดี”  “ActArt” ได้ทาง https://youtu.be/11RZKaelAS8 , Youtube :  ACTART Official​และ Facebook : We Are ActArt