happy on April 21, 2021, 10:09:11 AM
เงินติดล้อ มั่นใจ ออราเคิล อัปเกรดศักยภาพองค์กรด้วยระบบคลาวด์
เสริมประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยี เพื่อลูกค้าคนสำคัญ

พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นพัฒนาด้านดิจิทัล วางแผนทรัพยากรองค์กรผ่าน Oracle Cloud ERP


กรุงเทพฯ 19 เมษายน 2564 - เงินติดล้อ​ มอบความไว้วางใจเลือกโซลูชั่นการวางแผนทรัพยากรองค์กรผ่านระบบคลาวด์ของออราเคิล(Oracle Fusion Cloud Enterprise Resource Planning: ERP) ในการดูแลและปรับปรุงการบริหารจัดการข้อมูลด้านการเงินให้มีความเป็นธรรม โปร่งใส และให้บริการด้านการเงินกับคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์ได้อย่างเพียงพอ (Underbanked) ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ Oracle Cloud ERP จะช่วยให้สามารถปรับขั้นตอนการทำงานภายในบริษัททั้งหมดให้มีความสอดคล้องกัน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและยกระดับประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม ให้มีความยืดหยุ่นในการทำงาน และทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน รวมถึงเป็นไปตามกฎ และข้อกำหนดต่างๆได้ง่ายขึ้น

ด้วยการให้บริการมากกว่า 1,000 สาขา ใน 74 จังหวัดทั่วประเทศไทยของเงินติดล้อ การจัดการระบบในการสนับสนุนด้านการปฏิบัติงานหลังบ้าน (Back-Office) ให้มีประสิทธิภาพจึงถือเป็นกุญแจสำคัญ เพื่อให้บริการที่สะดวกสบาย น่าเชื่อถือ และเป็นประโยนชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้า รวมถึงทำให้การจัดการ และดำเนินงานของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายเบอร์นาร์ด โช​ ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ​ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “การเลือกใช้ระบบ Oracle Cloud ERP  นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ระบบดิจิทัลของเงินติดล้อ ซึ่งโซลูชั่นของออราเคิลสามารถยกระดับแพลตฟอร์มของเราให้มีความทันสมัย ด้วยการทำงานผ่านระบบคลาวด์ที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามการทำงานได้ง่าย เป็นประโยชน์ต่อการใช้งานจริง และแทบไม่จำเป็นต้องมีการดูแลรักษาในด้านไอที”

โซลูชั่น Oracle Cloud ERP ใช้จัดการข้อมูลแบบบิลต์อิน ด้วยกระบวนการอัลกอริทึมที่ทำงานร่วมกันเป็นระบบทางวิทยาศาสตร์ เป็นขั้นตอนชัดเจน เพื่อหาข้อมูลสำคัญจากข้อมูลดิบที่มีในหลากหลายรูปแบบ คลอบคลุมทุกการจัดเก็บ การจัดการข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงขั้นตอนการนำข้อมูลมาช่วยในการตัดสินใจ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการควบคุมด้านการเงิน ป้องกันการรั่วไหลของเงินสด ปรับรูปแบบการตรวจสอบให้สอดคล้องกัน และตรวจจับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งช่วยให้ทีมงานฝ่ายการเงินของบริษัทสามารถลดเวลาด้านการรักษาความปลอดภัยในการทำงาน และลดการใช้แรงงาน เพื่อให้สอดคล้องตามกฎระเบียบต่างๆ ในด้านการเงิน อีกทั้งการเลือกใช้ Oracle Consulting ให้เป็นพันธมิตรสำหรับการดำเนินงานนั้น ทำให้เงินติดล้อสามารถใช้งานด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่มีการอัปเดตด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ระบบ ERP ยังใช้ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ และ Machine Learning ซึ่งเป็นระบบที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจาการทำงานของ AI มาช่วยให้สามารถตรวจจับความผิดปกติ คาดการณ์ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และให้คำแนะนำในการทำงานได้ และนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เงินติดล้อสามารถเดินหน้าสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการ ตลอดจนสร้างพื้นฐานความรู้ด้านการเงินให้กับผู้คนในสังคม ได้อย่างยั่งยืน

นางวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปัจจุบันบทบาทของสถาบันทางการเงินกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และเงินติดล้อถือเป็นผู้นำระดับแถวหน้าในการเปลี่ยนผ่านธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยี ในขณะที่ความรวดเร็วของนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ความพร้อมในการรับมือด้านไซเบอร์ และความสามารถในการประเมินมูลค่าจากข้อมูลนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างความแตกต่างทางธุรกิจ ซึ่งการเลือกใช้เทคโลโลยีคลาวด์ และนวัตกรรมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เงินติดล้อสามารถเพิ่มศักยภาพได้ในระดับสูงสุดของการขับเคลื่อนธุรกิจ และบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเสริมการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนสำคัญได้มากขึ้นกว่าเดิม”

####

เกี่ยวกับเงินติดล้อ

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ เพื่อลูกค้ารายย่อยซึ่งมุ่งเน้นการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมผ่านการบุกเบิกและนำแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ของลูกค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายหลากหลาย (Omni-channel) โดยแบ่งการให้บริการออกเป็น ธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันครบวงจร ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และธุรกิจนายหน้าประกันภัย ภายใต้แบรนด์ “เงินติดล้อ” โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดเพื่อสร้างโอกาสทางการเงินที่เป็นธรรมและโปร่งใส โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลักของธนาคารได้อย่างเพียงพอหรือทันที (Underbanked) จากเจตนารมณ์ที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ หลอมรวมเข้ากับทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจสินเชื่อมากกว่า 10 ปี เงินติดล้อจึงเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันในประเทศไทย  ซึ่งมีผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลาย อาทิ สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 10 นาที สินเชื่อรถเก๋งกระบะ อนุมัติไวภายใน 1 ชม. รับเงินสดทันทีที่สาขา นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อทะเบียนรถพร้อมบัตรกดเงินสดหมุนเวียนหรือ  “บัตรติดล้อ” โดยลูกค้าสามารถกดเงินสดจากวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตนเองที่ตู้ ATM ของธนาคารพาณิชย์คู่ค้าทั่วประเทศ ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เงินติดล้อสามารถสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วในธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ด้วยการมีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในประเทศไทย เมื่อคำนวณจากยอดสินเชื่อคงค้างในปี 2562 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยที่มีอัตราการเติบโตด้านค่าเบี้ยประกันภัยอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทยในธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยให้แก่รายย่อยในปี 2562

เกี่ยวกับ ออราเคิล

ออราเคิลนำเสนอชุดแอปพลิเคชันแบบบูรณาการที่มาพร้อมระบบคลาวด์ (Oracle Cloud) ซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคงปลอดภัยและทำงานแบบอัตโนมัติ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ได้ที่เว็บไซต์ www.oracle.com

เครื่องหมายการค้า

Oracle และ Java คือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของออราเคิล คอร์ปอเรชัน
« Last Edit: April 21, 2021, 10:20:11 AM by happy »