happy on April 18, 2021, 11:32:31 AM
“มาร์เกซ” คัมแบ็ก สตาร์ทกริดที่ 6 ลุ้นโพเดี้ยมปอร์ติเมา


มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า กลับมาลงสนามในรอบ 9 เดือน ควบรถแข่ง Honda RC213V ทะยานคว้ากริดที่ 6 ลุ้นโพเดี้ยม สนาม 3 รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

ศึกโมโตจีพี 2021 สนาม 3 รายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนนี้ ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส โดยล่าสุดในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท


ในรอบควอลิฟาย 1 (Q1) มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ต้องออกแรงมากกว่าเดิม เพราะไม่สามารถติดท็อปเท็นจากการซ้อม 3 ครั้งแรกได้ ทว่าแชมป์โลก 6 สมัย ยังคงสามารถกดเวลาเป็นอันดับ 1 ทะลุเข้าสู่ควอลิฟาย 2 (Q2)

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ ยังคงมีอาการล้าที่แขนขวามากพอสมควร ซึ่งเจ้าตัวแสดงออกอย่างชัดเจน ทำให้ตัดสินใจลงวิ่งแค่รันเดียวในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของควอลิฟาย 2 ก่อนจะกดเวลาทะยานคว้ากริดที่ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.121 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.259 วินาทีเท่านั้น สร้างโอกาสให้ทีมได้ลุ้นโพเดี้ยมในวันอาทิตย์นี้




ขณะที่นักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้น โดย อเล็กซ์ มาร์เกซ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ได้ออกตัวจากกริดที่ 13 ตามด้วย โปล เอสปาร์กาโร จาก เรปโซล ฮอนด้า ในกริดที่ 14 ส่วน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ได้รับบาดเจ็บจากวันแรกทำให้ไม่สามารถลงควอลิฟายได้

ทั้งนี้ ศึกโมโตจีพี 2021 สนาม 3 รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนความเร็วสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง PPTVHD36 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนนี้ เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #RepsolHonda #RaceToTheDream #HondaThailand