happy on April 17, 2021, 11:24:28 PM
“ก๊องส์-ธัชกร” ดาวรุ่งไทยเปิดตัวหรู คว้ากริด 12 โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ลุ้นท็อปเท็นสนามแรกวันเสาร์นี้


“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึกปั้นดาวรุ่งสู่ “โมโตจีพี” รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 หลังกดเวลาคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 12 ในรอบควอลิฟายของสนามแรก มีลุ้นประเดิมท็อปเท็น รอบชิงชนะเลิศ มีคิวดวลความเร็วในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์ระดับโลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 มีคิวออกสตาร์ทสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งถูกจัดเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ โดยจะดวลความเร็ว 2 เรซ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 เมษายนนี้

ล่าสุด เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงแข่งขันเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน ภายใต้รถแข่งหมายเลข 5

ผลการควอลิฟายที่ปอร์ติเมา สังเวียนความเร็วที่ชื่อว่ายากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ปรากฏว่า ธัชกร ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กดเวลามาเป็นอันดับ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 52.890 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ดิโอโก้ โมเรร่า ดาวรุ่งชาวบราซิเลียน 1.329 วินาที สร้างโอกาสในการลุ้นท็อปเท็นกับสนามแรกอย่างมาก

ทั้งนี้ ธัชกร จะลงแข่งขันเรซแรกของ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ในคืนวันเสาร์ที่ 17 เมษายนนี้ เวลา 22.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนนี้ เวลา 21.50 น.

โดยแฟนความเร็วสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ RedBull TV :
https://www.redbull.com/int-en/events/red-bull-rookies-cup-portugal และติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RedBullMotoGPRookiesCup #MotorSport #HondaThailand